กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรในประเทศไทย แถลงข่าวเปิดตัวโครงการซัมเมอร์ ลาซาล (Summer Lasalle) โครงการมิกซ์ยูส ในคอนเซ็ปต์ออฟฟิศแคมปัสอย่างเป็นทางการ บนเนื้อที่กว่า 61 ไร่ ในย่านสุขุมวิท-บางนา พร้อมมอบพื้นที่สีเขียวกว่า 40% ในโครงการ ในรูปแบบที่โดดเด่นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทำงานรุ่นใหม่

ตลาดสำนักงานกรุงเทพฯ มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในย่านสุขุมวิท-บางนา ที่มีความต้องการอาคารสำนักงานที่เพิ่มขึ้นสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเนื่องจากเทรนด์ผู้เช่าที่นิยมขยายออฟฟิศมายังนอกเขตใจกลางเมือง รวมถึงระบบสาธารณูปโภค บริการสาธารณะที่ครบถ้วนของย่านบางนา และโครงการพัฒนาเชิงพาณิชย์หลายโครงการ อาทิ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค และโครงการบางกอกมอลล์ ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ทำให้ย่านสุขุมวิท-บางนาถือเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ที่น่าจับตามองในขณะนี้

คุณปิติภัทร บุรี, กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภิรัช เมนเนจเมนท์ จำกัด ภายใต้ กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี กล่าวว่า “ด้วยแนวโน้มการเติบโตของตลาดที่อยู่อาศัยในโซนบางนา-ลาซาล-แบริ่ง นี้ อีกทั้งปัจจัยบวกจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวและสีเหลืองที่ผ่านเข้าไปในพื้นที่ และความต้องการอาคารสำนักงานที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้โซนนี้มีศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจในหลายๆ ด้าน นอกจากนี้ ด้วยเทรนด์ของคนทำงานสมัยใหม่ที่นิยมทำงานแบบอิสระ มีตารางเวลาทำงานที่ยืดหยุ่น และสามารถจัดสรรชีวิตเองได้กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น โครงการซัมเมอร์ ลาซาล จึงเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดและกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ให้ความสำคัญเรื่องของคุณภาพชีวิตที่ดี ด้วยอาคารสำนักงานรูปแบบใหม่ในรูปแบบ low-rise ตอบโจทย์ตั้งแต่ธุรกิจ MNCs ไปจนถึงธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก เปิดโอกาสให้ผู้เช่าสามารถปรับแต่งออฟฟิศได้ตามความต้องการ พร้อมพื้นที่สีเขียวส่วนกลางขนาดใหญ่โดยรอบที่เชื่อว่าไม่เคยมีโครงการอาคารสำนักงานแห่งไหนที่ให้พื้นที่สีเขียวมากเท่านี้ ให้ทุกคนสามารถทำงานและสร้างสมดุลชีวิตไปได้พร้อมกัน”

ซัมเมอร์ ลาซาล (Summer Lasalle) เป็นโครงการพัฒนาอาคารสำนักงานใหม่ล่าสุดในรูปแบบมิกซ์ยูส เชื่อมต่อกับถนนลาซาลและแบริ่ง ทำเลศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ในอนาคต ย่านสุขุมวิท-บางนา ด้วยเนื้อที่กว่า 61 ไร่ ซึ่งแบ่งสัดส่วนพื้นที่ราว 40 ไร่ สำหรับก่อสร้างอาคาร และอีกราว 20 ไร่ เป็นพื้นที่สีเขียวพร้อมทางจักรยาน ตัวโครงการมีลักษณะเป็นสีเหลี่ยมผืนผ้าวางพาดระหว่างถนนสุขุมวิท 105 (ลาซาล) และถนนสุขุมวิท 107 (แบริ่ง) ซึ่งผู้เช่าสามารถเชื่อมต่อกับทางออกถนนสุขุมวิทได้ทั้ง 2 ด้านโดยผ่านตัวโครงการฯ และสามารถเดินทางออกสู่ถนนบางนา-ตราดได้อีกด้วย

ภาพรวมโครงการซัมเมอร์ ลาซาลที่สมบูรณ์จะประกอบไปด้วย 3 ส่วนได้แก่

  • อาคารสำนักงานจำนวน 5 แคมปัส โดยแต่ละแคมปัสจะประกอบด้วยอาคารสำนักงานขนาด 3 ชั้น ซึ่งมีพื้นที่เช่าประมาณ 1,600 ตารางเมตร จำนวน 4-6 หลัง ในรูปแบบออฟฟิศ แคมปัส มีพื้นที่อาคารให้เช่าทั้งหมดประมาณ 43,000 ตร.ม. โดยจะมีอาคารจอดรถกระจายตัวอยู่ในพื้นที่ของโครงการ รวมแล้วสามารถจอดรถได้กว่า 1,400 คัน
  • คอมมิวนิตี้มอลล์
  • โรงแรม ให้บริการในโครงการ

โดยในส่วนของอาคารสำนักงานมีลิฟต์ให้บริการทุกอาคาร มี Campus reception และระบบรักษาความปลอดภัยแยกแต่ละแคมปัส นอกจากนี้ยังจะมีทางวิ่งออกกำลังกายความยาวกว่า 2 กิโลเมตร รวมถึงจักรยานและรถ Shutter Bus ขนส่งระหว่างสถานีบีทีเอสให้บริการภายในโครงการ

ปัจจุบันโครงการซัมเมอร์ ลาซาล มีผู้ให้ความสนใจเข้าเยี่ยมสำนักงานขายเป็นจำนวนมากและมีแผนที่จะสร้างเฟส 1 ให้เสร็จสิ้นภายในไตรมาสสองของปี พ.ศ. 2561 คาดว่าโครงการซัมเมอร์ ลาซาล ทั้งหมดจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ภายใน 3-5 ปี