Spaces (สเปซเซส) ผู้บุกเบิกโคเวิร์กกิ้งและออฟฟิศพร้อมใช้งานแบบครบวงจรสุดสร้างสรรรค์แห่งอัมเสตอร์ดัม ประกาศรุกตลาดออฟฟิศให้เช่าในประเทศไทยด้วยสาขาแรก ณ โครงการซัมเมอร์ฮิลล์ (Summer Hill) ศูนย์รวมการค้าเชิงไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ ภายใต้การบริหารงานโดยบริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) เตรียมพร้อมเปิดตัวเดือนกุมภาพันธ์ 2561 นี้ ด้วยพื้นที่กว่า 1,919 ตารางเมตร บนชั้น 3 ของโครงการมิกซ์ยูส โดยลงนามสัญญาเช่าพื้นที่อย่างเป็นทางการ เมื่อเร็วๆ นี้

ด้วยที่ตั้งของซัมเมอร์ฮิลล์ซึ่งห่างจากสถานีรถไฟฟ้าพระโขนงเพียงไม่มีกี่ก้าว แวดล้อมด้วยโครงการที่พักอาศัยและอาคารสำนักงานจึงช่วยสร้างสมดุลระหว่างชีวิตกับการทำงานได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการออกแบบที่เปิดโล่งก็ทำให้ซัมเมอร์ฮิลล์มีบรรยากาศที่สมบูรณ์แบบ และเหมาะแก่การสร้างสรรค์แรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการทำงาน 

คุณโนเอล โค้ก ผู้อำนวยการใหญ่ สเปซเซส ประจำประเทศไทย ไต้หวัน และเกาหลี กล่าวว่า กรุงเทพฯ เป็นเมืองหลวงสำคัญของประเทศไทย และได้กลายเป็นศูนย์กลางแห่งการคมนาคม ธุรกิจ และอุตสาหกรรม แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมไปถึงด้านการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมและวัฒนธรรมที่เฟื่องฟู นอกจากนี้ทั้งภาครัฐและเอกชนของไทยต่างก็ให้ความสำคัญต่อโมเดลพัฒนาเศรษฐกิจไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับ 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย (S-Curve) จนนำไปสู่ความต้องการออฟฟิศพร้อมใช้ให้เช่าที่เติบโตมากยิ่งขึ้นในกรุงเทพฯ โดยโคเวิร์กกิ้งสเปซ ก็ถือเป็นพื้นที่ทำงานที่มีสภาพแวดล้อมอันเหมาะสมต่อการริเริ่มธุรกิจของเหล่าสตาร์ทอัพ ผู้ประกอบการที่คิดนอกกรอบ ซึ่งไม่เพียงต้องการแค่พื้นที่ทำงาน  แต่ยังต้องการพบปะพูดคุยที่นำไปสู่การสร้างเครือข่ายและคอมมิวนิตี้ที่แท้จริงอีกด้วย

“Spaces พร้อมจัดสรรสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำงานและเหมาะสมแก่ทุกความต้องของคนกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นผู้นำด้านการเปลี่ยนแปลงองค์กร นักธุรกิจนอกกรอบ ฟรีแลนซ์ ผู้ประกอบการยุคใหม่ไฟแรง ผู้ทำงานระหว่างประเทศ หรือเหล่าสตาร์ทอัพ นอกจากนี้ลูกค้าทุกคนยังจะได้เพลิดเพลิดไปกับเพลงที่คัดสรรมาเป็นพิเศษเพื่อกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ และสเปสเซสคาเฟ่ ที่พร้อมให้ทุกคนได้ลิ้มรสชาติกาแฟและของว่างเพื่อสุขภาพ รวมถึงการเป็นศูนย์กลางการจัดงานและกิจกรรมต่างๆ (Event hubs) เพื่อเสาะหาไอเดียและสร้างคอนเนคชั่นใหม่ๆคุณโนเอล กล่าวเพิ่มเติม

พื้นที่ของสเปซเซสรวมที่นั่งทำงานกว่า 334 ที่นั่ง โดยให้บริการทั้งออฟฟิศแบบส่วนตัว พื้นที่ทำงานแบบโคเวิร์กกิ้งสเปซ ที่ยืดหยุ่นได้ตามต้องการ และห้องประชุมสำหรับการเสนองานหรือจัดสัมนาฝึกอบรบต่างๆ Spaces จึงนับเป็นแหล่งรวมไอเดีย และความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถนำไปต่อยอดธุรกิจ และสร้างสัมพันธ์ทางธุรกิจในอนาคต

ด้าน คุณมาร์ไตน์ โรร์ดิงค์ ผู้ร่วมก่อตั้ง Spaces กล่าวว่า กรุงเทพฯ ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวามากที่สุดในโลก และยังเป็นศูนย์กลางวัฒนธรรมที่สำคัญของกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจที่เราเลือกเปิดสาขาของ Spaces ที่นี่ เรามอบพื้นที่ทำงานที่สร้างสรรค์และเหมาะกับคนทุกกลุ่ม พร้อมมีความภาคภูมิใจที่ได้สร้างคอมมิวนิตี้ระดับสากล ซึ่งประเทศไทยก็เข้ากับคอนเซปต์นี้ได้เป็นอย่างดี

สำหรับคุณปรับ ทักราล ประธานและกรรมการผู้จัดการกลุ่ม บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาโครงการซัมเมอร์ฮิลล์ เผยว่า เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ Spaces เลือกให้ซัมเมอร์ฮิลล์เป็นพื้นที่ก่อตั้งสาขาแรกในประเทศไทย โดยเราเชื่อมั่นว่าด้วยสถานที่ตั้งของโครงการซึ่งอยู่ในย่านพระโขนงที่จะกลายเป็นย่านยอดฮิตในเร็วๆ นี้ อีกทั้งรูปลักษณ์ที่สดใสและมีชีวิตชีวาของซัมเมอร์ฮิลล์ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติได้อย่างแน่นอน  ทั้งนี้สเปซเซสยังนับเป็นอีกหนึ่งผู้เช่าที่มีชื่อ นอกเหนือจากอีกหลากหลายแบรนด์ดัง อาทิ สตาร์บัคส์ ท็อปส์ เดลี่ และร้านฟิว ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสินค้ามือสอง

ในฐานะโคเวิร์กกิ้งสเปซซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่มิกซ์ยูสเพื่อตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบัน เราเชื่อมั่นว่า Spaces จะกลายเป็นที่นิยมอย่างแน่นอนเมื่อเปิดให้บริการคุณปรับ กล่าวเพิ่มเติม

Spaces ก่อตั้งขึ้นในปี 2549 โดยมีเป้าหมายที่จะรังสรรสภาพแวดล้อมที่สร้างแรงบันดาลใจ จากจิตวิญญาณของผู้ประกอบการ เป็นแหล่งรวมความคิดสร้างสรรค์ วิวัฒนาการของบริษัท และการเริ่มต้นความสัมพันธ์ในการทำธุรกิจใหม่ๆ โดยสิ่งเหล่านี้ได้ทำให้สเปซเซสมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในการเป็นคอมมิวนิตี้ขององค์กรที่ทำงานเพื่อการพัฒนาอย่างแท้จริง ทั้งนี้ Spaces ยังมีบทบาทการเป็นศูนย์กลางของคอมมิวนิตี้ที่ให้ทุกคนได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกันผ่านกิจกรรมอันหลากหลาย เช่น Happy Hour Fridays และ Spaces Book Club โดยมีลูกค้าแบรนด์ดังระดับนานาชาติ อาทิ Uber  Booking.com Paypal และ GoPro

Spaces สาขาซัมเมอร์ฮิลล์ เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2561 นี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ www.spacesworks.com