fb-cover2-3-4-siri

รีวิวฉบับที่ 1220 …สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปชมโครงการทาวน์โฮม ตัวใหม่ล่าสุดจาก แสนสิริ กับโครงการ Siri Place Tiwanon เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ย่านติวานนท์ อยู่ในซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 31 (วัดสลักเหนือ) ตัวบ้านหน้ากว้าง เน้นพื้นที่ใช้สอยภายใน พร้อม Clubhouse และพื้นที่ส่วนกลาง ในราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท ตัวโครงการจะเป็นอย่างไรตามไปดูกันเลยค่ะ

Fact @ 15 November 2016

  • Siri Place Tiwanon (สิริ เพลส ติวานนท์)
  • บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment ได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : เขตปากเกร็ด จ.นนทบุรี
  • เนื้อที่โครงการ 12-3-76.8 ไร่ จำนวน 119 ยูนิต
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น
  • ที่ดิน 21.4 – 71.7  ตร.วา  พื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • หน้ากว้าง 5.7 เมตร
  • เพดานชั้น 1 สูง 2.8 เมตร, ชั้น 2 สูง 2.7เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 90,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : พ.ย. 2558
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : ส.ค. 2561
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • Call Center : 02-102-6717-8

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.940287, 100.530783

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

ที่ตั้งของโครงการ Siri Place ติวานนท์ ตั้งอยู่ในซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 31 (วัดสลักเหนือ) บนถนนติวานนท์ระหว่างแยกปากเกร็ดและแยกสวนสมเด็จ ต้องเข้าซอยประมาณ 800 m. สามารถมองเห็นด้านหน้าโครงการได้ชัดเจน ที่ตั้งโครงการจัดอยู่ในย่านชุมชนดั่งเดิมมีหมู่บ้านจัดสรร ที่ค่อนข้างเงียบสงบไม่พลุกพล่าน ความเจริญหลักต่างๆ เช่น สถานที่ราชการ แหล่งงาน ห้างร้านต่างๆ ส่วนมากจะมารวมอยู่ช่วงถนนแจ้งวัฒนะ จากที่ตั้งโครงการอยู่ถนนติวานนท์ฝั่งขาออกที่สามารถมุ่งหน้าออกเมือง ผ่านทางถนนติวานนท์ออกไปชานเมืองทางรังสิต-ปทุมธานีได้ โครงการจะมีระยะห่างจากแยกปากเกร็ด อยู่ระยะประมาณ 4.4 km. ถ้าขับเลยถัดมาจะเป็น แยกสวนสมเด็จ เป็นแยกที่ถนนติวานนท์วิ่งไปตัดกับถนนสะพานนทบุรีวิ่งไปออกถนนกาญจนาภิเษก และถนนสรงประภา-ดอนเมืองได้ สามารถวิ่งไปเชื่อมต่อออกวิภาวดีรังสิตได้ หรือจะมาใช้ถนนเลี่ยงเมืองก็สามารถลดระยะทางเพื่อมาเชื่อมต่อกับถนนแจ้งวัฒนะ หรือจะวิ่งยาวไปจนสุดทางที่ถนนสามัคคีเพื่อไปทะลุออกถนนประชาชื่นเส้นเลียบคลองประปาก็ได้เช่นกัน  จัดเป็นทำเลที่เดินทางด้วยรถยนต์ถือว่าสะดวก ถนนซอยหน้าโครงการทำใหม่ 4 เลน  แต่ถ้าจะเดินทางด้วยรถสาธารณะ หน้าโครงการมีรถมอเตอร์ไซด์รับจ้างวิ่งผ่านแต่ไม่บ่อย ไม่มีแท็กซี่วิ่งผ่านเพราะเป็นซอยตันไม่ไปเชื่อมต่อกับซอยอื่นๆ จะต้องออกมาเรียกรถรถประจำทาง รถแทกซี่ ที่หน้าปากซอย

ส่วนจุดขึ้นลงทางด่วนที่ใกล้โครงการจะมี 2 จุดขึ้นลง ให้เลือกใช้ได้สามารถไปได้ทั้งเข้าเมืองและออกเมือง(ตามแผนที่ประกอบ) ได้แก่ 1.จุดขึ้นลงทางด่วนเมืองทองธานี ซึ่งสะดวกเมื่อขับออกมาจากโครงการเลี้ยวขวามาตามถนนติวานนท์ แล้วมาเลี้ยวเข้าซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 36 (ซอยเข้าเมืองทองธานี) แล้วมาขึ้นทางด่วนด่านเมืองทองธานี ระยะทางประมาณ 3.8 km. หรือ 2. จุดขึ้นลงทางด่วนศรีสมาน โดยออกจากโครงการวิ่งไปบนถนนติวานนท์มุ่งหน้าไปแยกสวนสมเด็จแล้วเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนศรีสมาน ระยะทางรวมประมาณ 3.8 กิโลเมตร หรือลงทางด่วนที่ด่านศรีสมาน แล้วมาเลี้ยวซ้ายเข้าถนนติวานนท์ แล้วมาเลี้ยวขวาเข้าซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 31 (ซอยวัดสลักเหนือ) ก็ได้ค่ะ

สำหรับเส้นทางที่จะเดินทางไปยังโครงการ Siri Place ติวานนท์ จะเริ่มจากถนนสายแจ้งวัฒนะ ที่เป็นถนนสายหลักเชื่อมต่อการเดินทางจากถนนวิภาวดีเข้าสู่ถนนติวานนท์ได้ โดยเริ่มเส้นทางจากบริเวณห้าง Central แจ้งวัฒนะ วิ่งตามถนนแจ้งวัฒนะมุ่งหน้าแยกปากเกร็ด แล้วมาเลี้ยวขวาที่แยกปากเกร็ดเข้าสู่ถนนติวานนท์ วิ่งตรงมาเรื่องๆอีกประมาณ 4.4 km. แล้วมาเลี้ยวซ้ายเข้าซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 31 (ซอยวัดสลักเหนือ) เข้าซอยมาประมาณ 800 m. ที่ตั้งโครงการจะอยู่ทางขวามือ สังเกตไม่ยากค่ะ

เริ่มเส้นทางจากบริเวณห้าง Central แจ้งวัฒนะ วิ่งตรงมาตามถนนแจ้งวัฒนะมุ่งหน้าแยกปากเกร็ด

วิ่งตรงมาเรื่อยจะผ่านห้าง Big C Extra แจ้งวัฒนะ อยู่ทางซ้ายมือ

ระหว่างเส้นทางถนนแจ้งวัฒนะมุ่งหน้าแยกปากเกร็ด ให้สังเกตป้ายชิดซ้าย เพื่อเตรียมเลี้ยวที่แยกปากเกร็ด เพื่อเข้าสู่ถนนติวานนท์

ให้เลี้ยวขวาที่สี่แยกปากเกร็ด เพื่อเข้าสู่ถนนติวานนท์ จากสี่แยกปากเกร็ดจะมีระยะห่างจากโครงการประมาณ 5.2 km.

เมื่อเลี้ยวเข้าสู่ถนนติวานนท์ ให้วิ่งตรงไปฝั่งมุ่งหน้าไปยังแยกสวนสมเด็จ

ขับตรงมาเรื่อยๆ จะผ่านบริเวณสามแยกไปแดง ซึ่งทางแยกนี้หากเลี้ยวขวาจะสามารถไปเมืองทองธานีได้

ตรงมาเรื่อยๆ สังเกตทางซ้ายมือจะมีร้านขายเฟอร์นิเจอร์ ให้เตรียมชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 31 (วัดสลักเหนือ)

เลี้ยวซ้ายเข้าซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 31 (วัดสลักเหนือ) ด้านหน้าปากซอยจะมีร้านสะดวกซื้อ 7-11  และซุ้มประตูทางเข้าวัดสลักเหนืออยู่

ตรงเข้ามาตามถนนซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 31 (วัดสลักเหนือ) เป็นถนนซอยทำใหม่ 4 เลนใช้งานได้สะดวก ตลอดเส้นทางจะเป็นบ้านพักอาศัยเดิมในชุมชน ส่วนมากเป็นบ้านสูง 1-2 ชั้น บางหลังทำเป็นร้านขายอาหารและขายของชำ

โครงการ Siri Place ติวานนท์ จะตั้งอยู่ในซอยทางขวามือ มีป้ายชื่อและซุ้มโครงการมองเห็นได้ชัดเจน จากปากซอยมาถึงหน้าโครงการจะมีระยะทางประมาณ 800 m.

บริเวณโดยรอบโครงการ Siri Place ติวานนท์ ด้านหน้าทางทิศตะวันตกติดกับถนนซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 31 (ซอยวัดสลักเหนือ) ฝั่งตรงข้ามจะเป็นบ้านพักอาศัย สูง 1-2 ชั้น ทางทิศเหนือจะติดกับพื้นที่ว่างทางด้านหน้าโครงการ และพื้นที่ของโรงงานย้อมผ้าไทยซิน ทางทิศตะวันออกของโครงการ จะติดกับพื้นที่ของโรงงานย้อมผ้าไทยวาฟ เลยถัดไปเป็นพื้นที่ว่าง ทางใต้ของโครงการจะติดโครงการบ้านพักอาศัย สูง 1-2 ชั้น และพื้นที่ของโรงงานย้อมผ้าวินเนอร์ โดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการ ยังคงเป็นชุมชนแนบราบตั้งเดิมในพื้นที่ ส่วนมากเป็นโครงการบ้านจัดสรรมีความสูงไม่มาก และพื้นที่ว่าง ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ จะมีเฉพาะทางด้านหลังโครงการทางทิศเหนือและทิศตะวันออกที่ติดกับพื้นที่ของโรงานย้อมผ้าทั้งสองฝั่ง

จากภาพแสดงตำแหน่งของอาคารข้างเคียงที่ติดกับโครงการ ตามทิศได้ดังนี้

  • ทิศเหนือ ด้านหน้าติดกับ พื้นที่ว่างทางด้านหน้าโครงการ และโรงงานย้อมผ้าไทยซิน
  • ทิศตะวันออก ติดกับ โรงงานย้อมผ้าไทยวาฟ
  • ทิศใต้ ติดกับ บ้านพักอาศัย สูง 1-2 ชั้น และโรงงานย้อมผ้าวินเนอร์
  • ทิศตะวันตก ติดกับ ถนนซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 31 (ซอยวัดสลักเหนือ) ฝั่งตรงข้ามจะเป็นบ้านพักอาศัย สูง 1-2 ชั้น

บริเวณด้านหน้าทางเข้าโครงการ ติดกับซอยถนนซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 31 (ซอยวัดสลักเหนือ) ฝั่งตรงข้ามจะเป็นบ้านพักอาศัย สูง 1-2 ชั้น ถนนซอยเป็นถนนสร้างใหม่ 4 เลน กว้างๆ จากหน้าโครงการตรงไปปากซอยออกถนนติวานนท์ ระยะทางประมาณ 800 m.

บริเวณโดยรอบด้านหน้าพื้นที่โครงการ ส่วนใหญ่จะยังคงเป็นบ้านพักอาศัยแนบราบ เป็นหมู่บ้านจัดสรรเดิมในพื้นที่ มีเปิดเป็นร้านขายของชำ และร้านขายอาหารเล็กๆ เช่น อาหารตามสั่ง ร้านก๋วยเตี๋ยว แต่ในซอยจะไม่มีร้านสะดวกซื้อแบบ 7-11 นะคะ จะมีตรงปากซอยซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 31 (ซอยวัดสลักเหนือ) เลยค่ะ

ถนนซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 31 (ซอยวัดสลักเหนือ) ถ้าวิ่งตรงเข้าไปจนสุดซอยจะเป็นทางไปวัดสลักเหนือ และโรงเรียนวัดสลักเหนือ สุดทางจะเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ไม่มีท่าเรือให้ขึ้นเรือโดยสารนะคะ

ลองตรงเข้ามาตามเส้นทางใกล้ๆกับพื้นที่โครงการยังคงเป็นพื้นที่ว่าง ไม่มีสิ่งปลูกสร้าง เลยถัดไปจะเป็นบ้านพักอาศัย

พื้นที่ด้านข้างของโครงการทางทิศเหนือ จะมีเห็นแนวอาณาเขตรั้วของโครงการ มองเลยถัดไปไกลๆจะเป็นโรงงานย้อมผ้าไทยซิน

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ตลาดรวมทรัพย์ 2 ~ 2.4 km.
  • ร.ร. นวมินทราชินูทิศ หอวังนนทบุรี ~ 2.6 km.
  • ตลาดดวงแก้วพลาซ่า ~ 2.8 km.
  • ร.ร. พระหฤทัยนนทบุรี ~ 3 km.
  • Mint Village ~ 3.2 km.
  • Robinson ศรีสมาน ~ 3.2 km.
  • Impact เมืองทองธานี ~ 4.6 km.
  • ม.สุโขทัยธรรมาธิราช ~ 4.1 km.
  • ร.ร. สวนกุหลาบนนทบุรี   ~ 5 km.
  • Major ปากเกร็ด ~ 5.5 km.
  • Big C แจ้งวัฒนะ ~ 6.3 km.
  • Central แจ้งวัฒนะ ~ 8 km.
  • ร.พ. World Medical Center Hospital ~ 8.3 km.


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ Siri Place ติวานนท์ พื้นที่โครงการ 12-3-76.8 ไร่ มีทั้งหมด 119 ยูนิต รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น มีแบบเดียว ตามขนาดพื้นที่ใช้สอย 141 ตารางเมตร แปลงที่ดินมาตราฐานมีขนาด 21.4 – 71.7 ตารางวา ภายในโครงการจะประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย อยู่ด้านในโครงการ มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ ได้แก่ สวนพร้อม Jogging Lane , สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ และ Club house ภายในประกอบด้วย พื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อน ห้องนิติบุคคล และห้องน้ำ-ห้องอาบน้ำ แยกชาย-หญิงถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน โดนจะมีแนวถนนสายหลัก กว้าง 12 m. และไปแยกเข้าซอยย่อย กว้าง 8 m. ปัจจุบันแบ่งพื้นที่โครงการในการขาย เป็น 2 ส่วน คือ บ้านที่สร้างเสร็จเปิดขายก่อนส่วนแรกและบ้านที่กำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้าง (พื้นที่สีเขียว) ทางซ้ายมือและด้านในของโครงการ 

เมื่อเข้ามาในซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 31 (วัดสลักเหนือ) ประมาณ 800 m. ทางซ้ายมือ จะเห็นด้านหน้าโครงการจะสามารถสังเกตได้อย่างชัดเจน  ด้านหน้าจะเป็นซุ้มโครงการ มีป้ายชื่อโครงการและพื้นที่ด้านหน้าปลูกต้นไม้ไว้

ซุ้มประตูทางเข้าโครงการ จะแบ่งช่องการใช้งานตามเส้นทางของผู้ใช้งาน โดยทางเข้าจะอยู่ช่องทางซ้ายมือ แบ่งเป็น 2 ช่องทางเข้าสำหรับลูกบ้านภายในโครงการและผู้มาติดต่อ ส่วนทางช่องขวาจะเป็นทางออกโครงการ

ทางเข้าสู่โครงการ ด้านหน้าจะมีป้อมยามสำหรับผู้มาติดต่อแลกบัตรเข้า-ออก โดยจะมี รปภ. ประจำอยู่ตลอด ตรงบริเวณทางเข้าข้างป้อมยามจะมีกล้อง CCTV และ Key Card Access Card Control

เมื่อผ่านเข้ามาทางด้านในโครงการ จะเป็นถนนกว้าง 12 m. วิ่งสวนทางกัน ซึ่งตอนนี้โครงการกำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการก่อสร้างอยู่ พื้นที่ส่วนกลางกับบ้านตัวอย่างสำนักงานขายจะแล้วเสร็จพร้อมให้เข้าชมได้ค่ะ

ตรงเข้ามาตามถนนหลักโครงการ ทางขวามือจะเป็นสวนพักผ่อนขนาดใหญ่ ภายในมี Jogging Lane สำหรับวิ่ง-เดินออกกำลังกาย โดยจะเป็นพื้นที่สันทนาการขนาด 1 ไร่ 50 ตร.ว.

ติดกันกับพื้นที่สวนมาทางด้านหน้าโครงการจะเป็น Clubhouse ของโครงการ

บริเวณทางขึ้น Clubhouse จะมีทั้งทางบันไดและทางลาดสำหรับเข็นรถเข็นขึ้นไปด้านบนได้

เมื่อขึ้นมาด้านบนจะจัดพื้นที่เป็นที่นั่งพักผ่อนแบบเปิดโล่ง ให้ลูกบ้านในโครงการมาใช้เป็นจุดนั่งพักผ่อนได้

ถัดเข้ามาด้านใน Clubhouse จะแบ่งพื้นที่ไว้ใช้สำหรับทำเป็นนิติบุคคลของโครงการไว้ ด้านหน้ามีป้ายประชาสัมพันธ์ติดอยู่

ด้านข้างสระว่ายน้ำจะเป็นพื้นที่สำหรับล้างตัว ชำระร่างกายก่อนลงสระว่ายน้ำ แต่มีเพียงตำแหน่งเดียว ถ้ามีคนมาใช้กันเยอะๆก็ต้องรอเข้าคิวกันหน่อยนะคะ

ทางลงสระว่ายน้ำ ด้านข้างสระว่ายน้ำทำเป็นสระเด็กมีความลึก 0.6 m.

เดินขึ้นมาบนบริเวณ Club house จะเจอกับสระว่ายน้ำของโครงการ เป็นสระรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาด 25 x 9 m. เป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ รวมสระเด็กไว้ โดยสระผู้ใหญ่มีความลึกประมาณ 1.2 m. ส่วนสระเด็กลึก 0.6 m.

ตรงข้ามกับสระว่ายน้ำด้านข้างจะมีทางเข้าไปยังห้องน้ำและห้องอาบน้ำ โดยจะแบ่งแยกชายและหญิงไว้คนละฝั่ง

ภายในห้องน้ำหญิง จะแบ่งพื้นที่เป็นส่วน อ่างล่างมือ ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำและล็อคเกอร์สำหรับเก็บของไว้ให้

มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำไว้ให้อย่างละ 2 ห้อง ในห้องน้ำหญิง

ภายในห้องน้ำชายจะเหมือนกันกับห้องน้ำหญิงค่ะ มีอ่างล่างมือ ล็อคเกอร์สำหรับเก็บของส่วนตัว ห้องน้ำและห้องอาบน้ำไว้ให้

ด้านในติดตั้งโถสุขภัณฑ์ชายไว้ให้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำไว้ให้อย่างละ 2 ห้อง ในห้องน้ำชาย

ตอนนี้ภายในโครงการเริ่งก่อสร้างบ้านไปบ้างแล้วบางส่วนค่ะ สำหรับ ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 8 ม.

บ้านจริงภายในโครงการ Siri Place ติวานนท์ ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างอยู่ค่ะ

ระหว่างตัวบ้านจะเว้นช่องพื้นที่ส่วนกลางตามกฎหมายไว้ โครงการจะเทเป็นพื้นปูน ใช้เป็นจุดกลับรถได้

สำนักงานขาย และบ้านตัวอย่าง ติดกันเป็นบ้านตัวอย่างแบบบ้านเปล่า ไว้ให้ลูกค้าหรือผู้มาชมโครงการเดินดูได้ค่ะ

ภายในพื้นที่บ้านตัวอย่าง ตอนนี้ใช้เป็นสำนักงานขายอยู่ค่ะ ภายในจะจัดที่นั่งสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการและมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและให้ข้อมูลของโครงการ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • Clubhouse
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 25 x 9 ม. แบ่งสระเด็กลึก 0.6 ม. สระผู้ใหญ่ลึก 1.2 ม.
  • ห้องน้ำและห้องอาบน้ำ แยกชาย-หญิง
  • สวนสาธารณะ
  • Jogging Lane
  • พื้นที่สันทนาการ ขนาดด 1 ไร่ 50 ตร.ว.
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 ม.
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 8 ม.

โครงสร้าง

  • โครงสร้างบ้านระบบ  Pre – Cast
  • โครงสร้างโรงรถ Slab on ground
  • โครงสร้างบันได คอนกรีตเสริมเหล็ก


Product Walkthrough

บ้านตัวอย่าง ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ขนาดที่ดิน 21.4 – 71.7  ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5.7 ม. พร้อมพื้นที่สำหรับลานซักล้างด้านหลังบ้าน ผ่านรั้วบ้านเข้ามาจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ 2 คัน จากผังสามารถเข้าถึงในบ้านได้จากทางหลักด้านหน้าเท่านั้น คือบานประตูเลื่อนหน้าบ้านตรงห้องรับแขก โดยจะมีพื้นยกระดับจากพื้นที่จอดรถเป็นระเบียงหน้าบ้านก่อนเข้าสู่ตัวบ้านด้านใน และมีห้องสำหรับเก็บของอยู่ใต้บันไดสามารถเข้าจากทางโรงจอดรถได้เท่านั้น

บ้านชั้นล่างวางผังในลักษณะรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นทางยาวเข้าไปจนสุดตัวบ้านด้านใน เมื่อเข้ามาจะเจอกับส่วนรับแขก-นั่งเล่น ซึ่งจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนรับทานอาหาร ให้พื้นที่มาค่อนข้างกว้างสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ง่าย พื้นที่ทั้งสองตำแหน่งนี้ถูกออกแบบให้มีประตูทางเข้าและประตูด้านหลังที่ออกสู่หลังบ้านได้ เป็นบานกระจกขนาดใหญ่เพื่อรับแสงธรรมชาติและสามารถถ่ายเทอากาศได้ดี ฝั่งตรงข้ามกับส่วนทานอาหารจะเป็นพื้นที่ห้องครัวแบบครัวฝรั่ง ไม่มีผนังหรือประตูกั้นแบ่งพื้นที่ เป็นครัวเปิดมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ซึ่งลักษณะเป็นครัวเปิดแบบนี้จะต้องระมัระวังการประกอบอาหารที่มีกลิ่นและควัน อาจจะทำประตูบานเลื่อนกั้นพื้นที่ระหว่างครัวเพิ่มเพื่อแยกพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น ติดกันกับครัวจะเป็นห้องน้ำ จัดมาแบบ Powder room ไม่สามารถอาบน้ำได้ ถัดมาจะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้นบนของตัวบ้าน ส่วนประตูที่อยู่บริเวณส่วนรับประทานอาหาร เมื่อเปิดประตูออกไปจะเป็นด้านหลังบ้านจะใช้เป็นส่วนซักล้าง หรือจัดเป็นพื้นที่สวนหลังบ้านเล็กๆได้

ชั้น 2 แปลนบ้านจะเป็นรูปตัวสี่เหลี่ยมผื่นผ้า มีบันไดขึ้นมาจากชั้นล่างอยู่ชิดกับผนังของตัวบ้าน เมื่อเดินขึ้นมาจะเจอพื้นที่ชั้น 2 จะมีโถงบันไดเพื่อแยกพื้นที่ไปยังส่วนห้องนอนต่างๆ ที่ชั้น 2 จะมีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้อง และ 2 ห้องน้ำ โดยแบ่งเป็น ห้องนอนใหญ่จะอยู่ตำแหน่งของหน้าบ้าน มีห้องน้ำในตัว  ส่วนห้องนอนเล็กอีก 2 ห้องจะอยู่ตำแหน่งด้านในของตัวบ้าน มีห้องน้ำอีก 1 หนึ่งไว้ให้ใช้ร่วมกัน

ทาวน์โฮมของโครงการ Siri Place ติวานนท์ จะมีแบบให้เลือกเพียงแบบเดียว สามารถจอรถในขอบเขตรั้วบ้านได้ 2 คัน  ตัวบ้านหน้ากว้าง 5.7 m. ขนาดที่ดินดั้งแต่ 21.4 – 71.7  ตร.วา ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของแปลงที่ดินในแต่ละหลัง

มากันที่ตัวบ้านทาวน์โฮมของโครงการกันค่ะ เป็นบ้านทาวน์โฮมส์ 2 ชั้น  บ้านหน้ากว้าง 5.7 m. เปรียบเทียบบ้านตัวอย่างกับบ้านจริง บ้านตัวอย่างตรงบริเวณที่จอดรถด้านหน้าจะตกแต่งเป็นสวนไว้เพื่อความสวยงาม แต่บ้านจริงจะมีรั่วบานเปิดออกสองด้าน พร้อมกริ่งกด  จะไม่มีที่ทิ้งขยะไว้ด้านหน้าบ้าน

พื้นที่ที่จอดสามารถจอดรถได้ 2 คัน ตรงบริเวณนี้โครงการสร้างจะเป็นระบบ Slab on groundในส่วนของสวนด้านข้างบ้านของบ้านแปลงมุมนั้น บ้านจริงจะให้เป็นพื้นที่ดินเปล่าๆ ให้ลูกบ้านไปจัดสวนกันเองนะคะ

ชุดประตูรั้วด้านหน้าจะเป็นรั้วเหล็กทาสีดำพร้อมตัวล็อค ตัวบานจะเปิดออกสองฝั่ง โดยจะพับเก็บไปรวมกันด้านข้าง

พื้นที่ด้านข้างของตัวบ้านตัวอย่างจะจัดเป็นพื้นที่สวนตกแต่งไว้ แต่บ้านจริงพื้นที่ตรงบริเวณนี้จะเป็นที่ว่างดินเปล่าๆนะคะ

เดินอ้อมมาด้านหลังบ้าน จะเป็นส่วนของพื้นที่ซักล้างหรือจะทำเป็นสวนหลังบ้านก็ได้ แต่บ้านจริงจะเทหินกรวดไว้ให้ค่ะ

ส่วนที่จอดรถสามารถจอดได้ 2 คัน ความกว้างของหน้าบ้าน 5.7 m. และมีพื้นที่ด้านข้างให้เดินได้หรือเปิดประตูรถได้สะดวก มีประตูทางเข้าหลักเพื่อเข้าสู่ตัวบ้าน และมีหน้าต่างด้านข้างเจาะตรงกับบริเวณทางขึ้นบันไดภายในตัวบ้านด้านใน พื้นที่ทางเข้าหน้าบ้านจะมีการยกระดับทางขึ้นเป็นระเบียงด้านหน้าปูด้วยกระเบื้อง ประตูทางเข้าเป็นบานเลื่อนบานคู่ วงกบอลูมิเนียมสีดำ พร้อมตัวล็อกภายนอกและภายในบ้าน ติดกระจกสีเขียวตัดแสง หนา 6 มม. ด้านหน้าจะติดไฟแบบ ซาลาเปา ไว้ให้ 1 ตำแหน่ง และติดปลั๊กไฟแบบกันน้ำให้ 1 ตำแหน่ง

พื้นที่สำหรับเก็บของจะอยู่ด้านหน้าของตัวบ้าน มีประตูบานเปิดพร้อมมือจับ ที่ผนังติดปลั๊กไฟสำหรับใช้ภายนอกให้

ประตูทางเข้าเป็นบานเลื่อนบานคู่ เปิดได้ 2 ทิศทาง ซ้าย-ขวา วงกบอลูมิเนียมสีดำ มีตัวล็อกภายนอกและภายในบ้าน ติดกระจกสีเขียวตัดแสง หนา 6 มม.

ประตูบานเลื่อน เป็นบานเลื่อนเดี่ยว ตัวบานเป็นบานอลูมิเนียมดำ พร้อมมือจับและตัวล็อค

ข้ามาด้านในส่วนแรกจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นรับแขก พื้นภายในบ้านปูกระเบื้องแกรนิตโต้สีครีม ขนาด 60×60 cm. ผนังฉาบเรียบทาสี ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานชั้นล่าง 2.8 m แบ่งพื้นที่ใช้งานในชั้นล่างเป็นพื้นที่รับแขก หรือนั่งเล่น ถัดไปเป็นพื้นที่สำหรับรับประทานอาหาร แบ่งพื้นที่ครัวและห้องน้ำไว้ด้านข้าง มีประตูด้านหลังเปิดไปส่วนซักล้างได้ สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ

ส่วนรับแขก-นั่งเล่น ซึ่งจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนรับทานอาหาร ให้พื้นที่มาค่อนข้างกว้างสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ง่าย

สามารถตั้งโซฟาแบบ 2-3 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกเล็กๆ ได้ค่ะ ระยะดูทีวีค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ ในส่วนของห้องนั่งเล่นตรงข้ามกับชุดโซฟา จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางของและวางทีวี ซึ่งตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราสามารถใช้เป็นไอเดียในการเลือกรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ ที่จะเอามาจัดในส่วนห้องนั่งเล่นได้ค่ะ

มองย้อนกลับไปทางด้านหน้าบ้านเปรียบเทียบบ้านตัวอย่างกับบ้านจรอง พื้นที่ส่วนนั่งเล่น จัดเป็นชุดโซฟา ฝั่งตรงข้ามเป็นชุดตู้แบบ Built in สำหรับวางของและตั้งทีวี ซึ่งเราเก็บไปใช้เป็นไอเดียในการตกแต่งบ้านได้ค่ะ

มาถึงส่วนห้องรับประทานอาหาร สามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 4-6 ที่นั่ง ได้สบายๆค่ะ และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบไม่อึดอัด ประตูกระจกด้านหลังบานใหญ่ระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดีค่ะ

ประตูบานเลื่อนพร้อมตัวล็อค ตรงบริเวณที่นั้งรับประทานอาหาร เป็นบานเลื่อนอลูมิเนียสีดำกระจกใสสีเขียว ช่วยตัดแสงที่สะท้อนเข้ามาและช่วยลดความร้อนที่จะเข้ามาในตัวบ้านได้ หรือสามารถเปิดเชื่อมต่อไปยังส่วนพื้นที่หลังบ้าน

ในส่วนของห้องครัวจะมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานที่เป็นสัดส่วน ไม่คับแคบ เป็นครัวเปิดไม่มีการกั้นแบ่ง ครัวลักษณะนี้เราต้องระมัดระวังในการประกอบอาหารหนักๆที่มีกลิ่นควัน เพราะจะเข้ามารบกวนห้องนั้งเล่นด้านในได้ เราอาจกั้นพื้นที่ทำเป็นครัวปิดโดยการติดประตูหรือบานเลื่อนเพิ่มภายหลัง

ครัวเป็นครัวแบบเปิดเชื่อมต่อกันระหว่างห้องครัวกับส่วนรับประทานอาหาร จัดแบ่งพื้นที่ไว้สองส่วน คือส่วนสำหรับประกอบอาหารและพื้นที่สำหรับล้างจาน ชุดครัวภายในบ้านตัวอย่างจะเป็นชุดครัวแบบชุดครัวแบบ Build-in ลายไม้ Top หินแกรนิต มีหน้าต่างบานเลื่อนตรงบริเวณอ่างล้างจาน ช่วยเปิดระบายอากาศและความชื้นได้

ชุดครัวด้านล่างแบ่งช่องเป็นบานเปิด สามารถเก็บอุปกรณ์ต่างๆได้ ขอบบานเปิดเก็บมุมเรียบร้อย

ชุดครัวด้านล่างอีกฝั่ง แบ่งช่องเป็นบานเปิดและลิ้นชัก 2 ระดับ สามารถเก็บอุปกรณ์ต่างๆได้ ขอบบานเปิดเก็บมุมเรียบร้อย ด้านบนทำช่องวางของ แต่บ้านจริงจะมีให้แต่ชุดครัวชิ้นล่างนะคะ ไม่มีชุดเตา Hob & Hood ให้แต่จะมี Junction Box เตรียมไว้ให้ติดตั้งเองด้านบน

ห้องน้ำชั้นล่าง จะเป็นห้องน้ำแบบ Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำจะมีให้เฉพาะโถสุขภัณฑ์กับอ่างล้างหน้าค่ะ ภายในห้องน้ำจะปูกระเบื้องสีเทา ส่วนผนังจะเป็นผนังกรุกระเบื้องสีเดียวกัน ขนาด 30 x 30 cm. พร้อมเครื่องดูดระบายอากาศและติดไฟแบบ downlight ให้

ทางเข้าห้องน้ำลดระดับลงมาสองระดับจากพื้นครัว ประมาณ 6 cm. พื้นภายในห้องน้ำจะปูกระเบื้องสีเทา

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ เหนืออ่างล้างหน้าจะเป็นขอบยกสูงกว้างประมาณ 10 cm. ใช้วานของต่างๆได้ค่ะ

ชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ American Standard ขนาดอ่างประมาณ 55 x 46 cm.

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ด้านข้างผนัง

อุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ และที่ใส่กระดาษทิชชู ของ VRH ตำแหน่งของที่ใส่กระดาษทิชชูจะอยู่ผนังด้านข้าง เวลาใช้งานหยิบจับได้สะดวก

ผนังด้านข้างเจาะช่อง 2 ระดับ สำหรับวางของและอุปกรณ์ต่างๆ ด้านล่างติดก็อกน้ำไว้ให้ 1 ตำแหน่ง

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี พร้อมติด พัดลมระบายอากาศและให้ไฟแบบ downlight 1 ตำแหน่ง

ส่วนอุปกรณ์ปลั๊กไฟ และสวิทช์ไฟภายในห้องใช้ของ Bticino

บันไดเพื่อขึ้นไปชั้นบนบ้าน ตัวบันไดเป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก กว้างประมาณ 1 m. ลูกนอนปิดผิวด้วยไม้สำเร็จรูป ผนังด้านข้างติดกระจกบาน fix เพื่อให้มีแสงส่องเข้ามาบริเวญบันได ไม่มืดทึบ

ลูกตั้งสูง 19 cm. ลูกนอนกว้าง 25 cm. เมื่อเดินขึ้นมาจะเป็นบันไดแบบให้เลี้ยวซ้ายเพื่อวนขึ้นไปยังชั้นสองของตัวบ้าน

บันไดขึ้นไปชั้นบนจะพาดยาวไปถึงชั้น 2 เดินขึ้นมาจะเป็นบันไดมีชานพัก 2 ระดับ แบ่งขั้นตรงชานพักเป็นสามเหลี่ยน พร้อมติดราวบันไดสูงประมาณ 1.1 m.

ขึ้นมาด้านบนจะเจอชานพักด้านหน้า เพื่อแยกไปยังห้องต่างๆค่ะ ประกอบด้วย 3 ห้องนอน ได้แก่ ห้องนอนใหญ่ ห้องนอนเล็ก 2 ห้องและห้องน้ำ

ขึ้นมาบริเวณชานด้านหน้าบันได เป็นมุมสี่เหลี่ยนผืนผ้า ขนาดพื้นที่สามารถตั้งเก้าอี้เล็กหรือทำเป็นพื้นที่วางของต่างๆได้

ภายในห้องนอนใหญ่ เป็นผนังฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบดาวส์ไลท์ ระดับพื้นถึงฝ้าสูง 2.7 m. สามารถวางเตียง ขนาด 5 ฟุต หรือ Queen Size ได้สบายๆ ภายในจะมีหน้าต่างและระเบียงหันออกจะด้านเป็นวิวหน้าบ้านของตัวบ้าน หน้าต่างขนาดใหญ่สามารถรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดีค่ะ พร้อมห้องน้ำในตัว แยกการใช้งานเป็นส่วนตัวมากขึ้น บ้านตัวอย่างจะตกแต่งโดยมีเฟอร์นิเจอร์ครบชุด แต่บ้านจริงจะไม่มีให้นะคะ จะเป็นห้องเปล่าตามภาพค่ะ ส่วนพื้นของชั้น 2 ทั้งหมดปูพื้นด้วยด้วยลามิเนต ลายไม้หนา 

ภายในห้องนอนอีกฝั่งทำเป็นชุดตู้เสื้อผ้าแบบ Built in มีความสูงจรดฝ้าเพดาน อีกด้านตั้งชุดโต๊ะเครื่องแป้ง และทางเข้าห้องน้ำทางขวามือ พร้อมติดเครื่องปรับอากาศ ขนาด 11,800 BTU ของ Sumsung หรือเทียบเท่า

ภายในห้องนอนใหญ่ บ้านจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว ติดไฟแบบซาลาเปา ระดับพื้นถึงฝ้าสูง 2.7 m.

วนระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 80 cm.

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงตู้ชั้นวางของ กว้างประมาณ 70 cm.

ส่วนระยะบริเวณหน้าตู้เสื้อผ้าและชุดโต๊ะเครื่องแบ่ง เหลือพื้นที่ไว้กว้างสามารถยืนแต่งตัวได้สะดวกไม่อึดอัด

ภายในห้องนอนจะมีตู้เสื้อผ้า Built-in เป็นบานเปิด 2 ด้าน ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้าและชั้นวางของสำหรับเก็บของต่างๆ มีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ด้านล่างทำเป็นลิ้นชัก 2 ระดับ หน้าตู้ติดกระจกไว้สำหรับยืนแต่งตัวหน้าตู้เสื้อผ้าได้ แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ

มีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ด้านล่างทำเป็นลิ้นชัก 2 ระดับ

 

หน้าต่างภายในห้องนอนที่ให้มาเป็นบานเลื่อน กรอบอลูมิเนียมสีดำ บานใหญ่สามารถรับแสงได้ดี

หน้าต่างจะเป็นบานเลื่อนคู่ ตัวบานเป็นบานอลูมิเนียม Power coat สีดำ พร้อมตัวล็อค

สำหรับห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่ ตำแหน่งจะอยู่ด้านในตัวห้องด้านข้างระหว่างตู้เสื้อผ้าและชุดโต๊ะเครื่องแป้ง

ห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่ ภายในจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ทางเข้าห้องน้ำลดระดับ 6 cm. เก็บงานทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านใน

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ ด้านบนของอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ อ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ American Standard ขนาดอ่างประมาณ 45 x 55 cm. โดยตัวอ่างล้างหน้าที่ชั้น 2 จะมีขนาดเล็กกว่าของห้องน้ำชั้นล่าง

ชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ American Standard ขนาดอ่างประมาณ 45 x 55 cm.

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ด้านข้างผนัง

พื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 95 x 90 cm. สามารถยืนอาบน้ำได้ไม่แคบไป ยกขอบสูงขึ้นประมาณ 6 cm.เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ เราอาจติดม่านหรือฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มภายหลังได้ค่ะ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด อันนี้โครงการมีให้นะคะ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้เรียบร้อยค่ะ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำ มีที่วางสบู่เล็กๆทางขวามือ ของ VRH ถ้าจะตั้งขวดแชมพู คงจะต้องมาวางตรงขอบเหนือโถสุขภัณฑ์ และเหนืออ่างล้างหน้าแทน

โครงการจะทำ Junction box สำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น เตรียมไว้ให้ทางซ้ายมือ

อุปกรณ์ภายในอื่นจะมี ที่แขวนผ้าเช็ดตัวติดไว้ที่ผนังด้านข้าง ฝ้าเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบ Downlight ให้ 2 ดวง มีพัดลมดูดอากาศสามารถเปิดระบายอากาศได้

หน้าต่างบานเปิดคู่เชื่อมต่อไปพื้นที่ระเบียง เป็นบานเปิดอลูมิเนียม Power coat สีดำ พร้อมที่ล็อค คล้ายกันกับชั้น 1 โดยเมื่อเปิดออกไปจะไปเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียงด้านหน้าบ้าน

 

ประตูบานเลื่อน แบบ 2 ทิศทาง ตัวบานเป็นบานอลูมิเนียมดำ พร้อมมือจับและตัวล็อค วางแนวรางเสมอกับพื้นห้อง เก็บรอยต่อและขอบรางเรียบร้อย

พื้นที่ระเบียงที่ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานได้ตั้งที่ตากผ้าเล็กๆและเป็นที่แขวนติดตั้ง Condensing air  พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 0.8 x 2 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิคสีเทา มีราวกันตกระเบียงเป็นเหล็กทาสีดำ

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี พร้อมติดแบบซาลาเปาให้ 2 ตำแหน่ง

มาที่ห้องนอน 2 จะอยู่ตำแหน่งทางฝั่งด้านในของตัวบ้าน ห้องนอนนี้จะเล็กกว่าห้องด้านหน้า มีหน้าต่างอลูมิเนียมสามารถเปิดไรับแสงและระบายอากาศให้ 1 ตำแหน่ง พื้นที่ภายในห้องสามารถจะตั้งเตียงแบบขนาด 5 ฟุต หรือ Queen Size ได้ ในห้อง ห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีค่ะ

หน้าต่างที่มีให้ในห้องนอนค่ะ เป็นบานเลื่อนเดี่ยว กระจกกรอบวงกบอลูมิเนียมสีดำพร้อมตัวล็อค บานนี้จะมีความกว้างประมาณ 1.15 x 1.2 m. พร้อมติดเครื่องปรับอากาศ ขนาด 9,400 BTU ของ Sumsung หรือเทียบเท่า

ส่วนระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 45 cm.

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงผนัง กว้างประมาณ 70 cm.

ส่วนระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงตู้เสื้อผ้า กว้างประมาณ 1.4 m.

ภายในห้องนอนอีกฝั่งทำเป็นชุดตู้เสื้อผ้าแบบ Built in มีความสูงจรดฝ้าเพดาน ด้านข้างตั้งชุดโต๊ะเครื่องแป้ง แต่ทางโครงการไม่มีให้นะคะ ตกแต่งเพื่อความสวยงามและเป็นไอเดียเท่านั้น

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี พร้อมติดแบบซาลาเปาให้ 1 ตำแหน่ง

มาที่ห้องนอน 3 ห้องนอนนี้จะเล็กกว่าห้องนอน 2 และห้องนอนใหญ่ทางด้านหน้า มีหน้าต่างอลูมิเนียมสามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศให้ 1 ตำแหน่ง เหมือนกับห้องนอน 2 พื้นที่ภายในห้องเหมาะจะตั้งเตียงแบบ 1  คนนอน ในห้องตัวอย่างผนังห้องจะติด wall paper ไว้ให้แต่ห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว

เหลือพื้นที่ด้านข้างสำหรับเป็นระยะเปิดประตู และวางตู้เสื้อผ้าได้

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงตู้ชั้นวางของ กว้างประมาณ 90 cm.

ภายในห้องจัดชุด Built in เป็นชุดตู้เสื้อผ้า หน้าบานเลื่อนตู้ติดกระจกสำหรับยืนแต่งตัวหน้าตู้เสื้อผ้าได้ ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้ เราสามารถเอาไปเป็นไอเดียในการแต่งห้องได้ค่ะ

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี พร้อมติดแบบซาลาเปาให้ 1 ตำแหน่ง พร้อมติดเครื่องปรับอากาศ ขนาด 9,400 BTU ของ Sumsung หรือเทียบเท่า

ห้องน้ำชั้น 2 ภายในจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา ติดตั้งสุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ทางเข้าห้องน้ำลดระดับลงมาสองระดับจากพื้นครัว ประมาณ 6 cm. เก็บขอบมุมลดระดับเรียบร้อย

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ ด้านบนของอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ อ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ American Standard เหมือนกับห้องน้ำในห้องนอนใหญ่

ชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ American Standard ขนาดอ่างประมาณ 45 x 55 cm.

ติดตั้งชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ด้านข้างผนัง ของ VRH

สำหรับพื้นที่อาบน้ำจะไม่ได้ลดระดับหรือทำขอบขึ้นมาเหมือนในห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ แต่จะทำ Slope ลาดเอียงไว้ให้แทน ขนาดพื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำกว้างประมาณ 90 x 95 cm. ถ้ากังวลว่าเวลาใช้งานน้ำจะกระเด็น อาจจะต้องติดผ้าม่านหรือฉากกั้นเพิ่มเติมภายหลัง

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำ มีที่วางสบู่เล็กๆทางขวามือ ของ VRH โดยโครงการจะทำ Junction box สำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น เตรียมไว้ให้เรียบร้อยทางขวามือ

อุปกรณ์ภายในอื่นจะมี ที่แขวนผ้าเช็ดตัวติดไว้ที่ผนังด้านข้าง ฝ้าเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบ Downlight ให้ 2 ดวง มีพัดลมดูดอากาศสามารถเปิดระบายอากาศได้

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 15 November 2016

  • TH 141 แปลงที่ดิน 6030 ที่ดิน 21.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม. ราคา 3.59 ล้านบาท
  • TH 141 แปลงที่ดิน 6031 ที่ดิน 21.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม. ราคา 3.59 ล้านบาท
  • TH 141 C แปลงที่ดิน 5026 ที่ดิน 21.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม. ราคา 3.79 ล้านบาท

  • จอง 20,000 บาท
  • ทำสัญญา 80,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 90,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 65 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้าถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ที่ตั้งของโครงการ Siri Place ติวานนท์ ตั้งอยู่ในซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 31 (วัดสลักเหนือ) บนถนนติวานนท์ระหว่างแยกปากเกร็ดและแยกสวนสมเด็จ ซอยประมาณ 800 m. ถนนซอยหน้าโครงการทำใหม่ 4 เลน ใช้งานสะดวก อยู่ในย่านชุมชนดั่งเดิมมีหมู่บ้านจัดสรร ที่ค่อนข้างเงียบสงบไม่พลุกพล่าน ความเจริญหลักต่างๆ เช่น สถานที่ราชการ แหล่งงาน ห้างร้านต่างๆ ส่วนมากจะมารวมอยู่ช่วงถนนแจ้งวัฒนะ เหมาะกับคนที่ทำงานในย่านศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ หรือจะเลยไปทางศูนย์ราชการสนามบินน้ำ หรือพื้นที่ใกล้เคียง

การเดินด้วยรถยนต์ ถือว่าสะดวกเพราะถนนติวานนท์เป็นถนนหลักเส้นยาว สามารถไปเชื่อมต่อถนนสายหลักอื่นๆได้หลายสาย ที่ตั้งโครงการใกล้กับแยกปากเกร็ด เชื่อมต่อกับถนนแจ้งวัฒนะหรือจะวิ่งออกนอกเมืองไปทางปทุมธานีโดยข้ามสะพานพระราม 4 ข้ามแม่น้ำเจ้าก็ถือว่าสะดวกมาก หรือถ้าขับเลยมา แยกสวนสมเด็จ เป็นแยกที่ถนนติวานนท์วิ่งไปตัดกับถนนสะพานนทบุรีวิ่งไปออกถนนกาญจนาภิเษก และถนนสรงประภา-ดอนเมือง ที่วิ่งไปออกวิภาวดีรังสิตได้ และมีเส้นทางถนนเลี่ยงเมืองก็สามารถลดระยะทางเพื่อมาเชื่อมต่อกับถนนแจ้งวัฒนะ หรือจะวิ่งยาวไปจนสุดทางที่ถนนสามัคคีเพื่อไปทะลุออกถนนประชาชื่นเส้นเลียบคลองประปาก็ได้ และมีจุดขึ้นลงทางด่วนให้เลือกใช้ไม่ไกลจากโครงการ

การเดินทางโดยรถสาธารณะถนนซอยหน้าโครงการทำใหม่ 4 เลน  แต่ถ้าจะเดินทางด้วยรถสาธารณะ หน้าโครงการมีรถมอเตอร์ไซด์รับจ้างวิ่งผ่านแต่ไม่บ่อย ไม่มีแท็กซี่วิ่งผ่านเพราะเป็นซอยตันไม่ไปเชื่อมต่อกับซอยอื่นๆ จะต้องออกมาเรียกรถรถประจำทาง รถแทกซี่ หน้าปากซอยเท่านั้น ระยะเดินจากหน้าโครงการมาปากซอยถนนติวานนท์ 800 ม. ไม่ได้อยู่ในระยะที่เดินสบายๆต้องขยันเดินหน่อย

ความอุดมสมบูรณ์โดยรอบโครงการตั้งอยู่เป็นถนนชานเมืองขาออกไปจังหวัดปทุมธานีที่มีความหนาแน่นของอาคารบ้านเรือนไม่หนาแน่นมากนัก ส่วนมาเป็นชุมชนเดิมในพื้นที่ ตามสไตล์ถนนชานเมืองทั่วไป ข้อดีคือเงียบสงบ รอบๆโครงการจะมีร้านค้าเล็กๆเปิดเป็นร้านขายของชำ และร้านขายอาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว เล็กๆอยู่บ้าง แต่ร้านสะดวกซื้อแบบ 7-11 จะมีอยู่เฉพาะตรงปากซอยเท่านั้นพวกห้างร้านต่างๆใกล้ๆหน่อยจะกระจายตัวอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะและวิภาวดีรังสิต ห้างที่เอาไว้ช้อปปิ้งกันหลักๆจะเป็นเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ส่วนอาหารการกินไปจับจ่ายที่ตลาดรวมทรัพย์ 2  , ตลาดดวงแก้วพลาซ่า และ ตลาดศรีสมานได้ ถ้า Community Mall เล็กๆที่ใกล้ๆก็จะมี Mint Village อยู่ และปัจจุบัน Robinson ศรีสมาน ก็เปิดแล้วก็มีตัวเลือกใกล้ๆเพิ่ม ใกล้ศูนย์แสดงสินค้าเมืองทองธานี ที่มักจะจัดงานเป็นประจำ เรียกว่ามีเกือบทุกสัปดาห์ อยู่ไม่ไกลจากโครงการ สามารถเข้าเมืองทองธานี ทางด้านหลังจากถนนติวานนท์ได้

โครงการวางผังโครงการมีผู้อยู่อาศัย จำนวน 119 หลัง จัดเป็นโครงการระดับกลางๆ ยังไม่หนาแน่นมากนัก ทางเข้าสู่โครงการถือว่าสะดวกเพราะอยู่ติดถนนซอยที่ทำใหม่กว้างและใช้งานสะดวก โดยรวมอยู่ในสภาพแวดล้อมมีชุมชนดั่งเดิมรอบพื้นที่ พื้นที่ว่างและโครงการบ้านจัดสรรอยู่รอบๆ ไม่มีอาคารสูง จะมีเฉพาะทางด้านหลังโครงการทางทิศเหนือและทิศตะวันออกที่ติดกับพื้นที่ของโรงานย้อมผ้าทั้งสองฝั่ง การจัดแบ่งพื้นที่ในโครงการจัดได้ดี แบ่งโซนที่เป็นบ้านพักอาศัยและโซนพื้นที่ส่วนกลางไว้เป็นสัดส่วนในแต่ละซอยมีจำนวนบ้านไม่มาก ทำให้ยังมีความเป็นส่วนตัว และซอยไม่ลึกทำให้ดูแลความปลอดภัยได้ง่าย

รูปแบบบ้านในโครงการมีให้เลือกเพียงแบบเดียว บ้านตัวอย่างจัดพื้นที่ได้เห็นภาพของการใช้งานแต่ละจุดชัดเจน เน้นการจัดพื้นที่ภายในที่ค่อนข้าวกว้าง ใช้งานได้สะดวกไม่แออัดจนเกินไป สามารถปรับการใช้พื้นที่ได้ตามความเหมาะ เน้นการใช้กระจกทั้งประตูและหน้าต่างบานใหญ่เพื่อให้รับแสงธรรมชาติและระบายอากาศ  จัดพื้นที่ห้องนอนถึง 3 ห้องนอน เหมาะกับผู้อยู่อาศัยครอบครัวขนาดเล็กถึงขนาดกลางที่ต้องการห้องนอนตั้งแต่ 2 ห้องนอนขึ้นไป ห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัวเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน การจัดพื้นที่ในส่วนอื่นๆ ครัวเป็นครัวแบบเปิด อาจจะต้องมากั้นประตูเพิ่มเพื่อช่วยเรื่องการประกอบอาหารทั้งกลิ่นและควันที่จะรบกวนภายในบ้านได้ พื้นที่ส่วนรับประทานอาหารจัดไว้กว้างสามารถตั้งโต๊ะแบบ 4-6 ที่นั่งได้สบายๆ ส่วนวัสดุอื่นๆภายในบ้านอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทั่วไป พื้นห้องชั้นล่างปูกระเบื้องแกรนิตโต้ทั้งหมด ส่วนชั้น 2 ปูพื้นด้วยลามิเนตทั้งหมด  ให้ชุดสุขภัณฑ์อุปกรณ์ภายในห้องน้ำทั้งครบที่ต้องใช้งาน โครงขายแบบ Fully Fitted ได้บ้านเปล่าๆ ต้องมาจัดบ้านตกแต่งภายใน และพื้นที่สวนหน้าบ้านกันเองทั้งหมด ต้องเผื่องบประมาณในส่วนนี้ไว้ จึงเหมาะกับคนที่ชอบแต่งบ้านหรือชอบเลือกเฟอร์นิเจอร์เองตามความเหมาะสมในการใช้งาน

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ซุ้มหน้าโครงการออกแบบสวยเข้ากับรูปแบบของโครงการมีการจัด Landscape ด้านหน้า ทางเข้าออกติดตั้งกล้อง CCTV และระบบ Key Card Access ระยะใกล้ เพื่อความปลอดภัยและรวดเร็วในการเข้าออกโครงการ พื้นที่ส่วนกลางอื่นๆที่จัดมาถือว่าจัดมาให้หลักๆน่าใช้งาน สวนพักผ่อนขนาดใหญ่ ภายในมี Jogging Lane สำหรับวิ่ง-เดินออกกำลังกาย มี Cluhouse และสระว่ายน้ำขนาใหญ่ สระเด็ก และมีพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนในร่ม จัดพื้นที่ส่วนกลางไว้บริเวณด้านหน้าของพื้นที่โครงการ ถ้าให้ลูกบ้านอยู่ด้านในๆของโครงการก็ต้องเดินออกมาหน่อยจากบ้านพักอาศัย ถนนภายในโครงการกว้างและมีขนาดเหมาะสมตามการใช้งานทั้งถนนซอยหลักและซอยรองในโครงการ

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 2.99 – 7 ล้านบาท, 15 November 2016

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7/10 – ทำเลย่านติวานนท์-ปากเกร็ด เงียบสงบ เข้าซอย 800 m. ไม่ไกลจากจุดขึ้นลงทางด่วน
  • ความปลอดภัย 7.75/10 – รั้วกั้นไม้กระดก Key Card Access  CCTV รปภ.หน้าหมู่บ้าน
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – จัดพื้นที่การใช้งานดี มีความเป็นส่วนตัว น่าอยู่อาศัย
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของบ้านในระดับนี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.5/10 – มีพื้นที่สีเขียว สวนพร้อม Jogging Lane
  • สาธารณูปโภค 8/10 – Clubhouse สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ที่นั้งพักผ่อน น่าใช้งาน
  • 7.62 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ Siri Place ติวานนท์ เหมาะกับคนที่กำลังหาบ้านย่านชานเมือง ทำเลเงียบสงบไม่พลุกพล่าน เหมาะกับคนในพื้นที่ที่ต้องการขยับขยายครอบครัว หรือคนทำงานในย่านนี้หรือใกล้เคียง การเข้าถึงโครงการเหมาะกับการเดินทางด้วยรถยนต์ ได้บ้านขนาดกลางๆ เน้นพื้นที่ใช้สอยภายใน มีส่วนกลางให้ใช้ ในช่วงราคาที่ไม่เกิน 3-7 ล้าน หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 25,000 – 49,000 บาท ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )