รีวิวฉบับที่ 1587 … สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปชมโครงการ Siri Place ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์ จาก แสนสิริ ตั้งอยู่ในซอยโยธาธิการนนทบุรี 2023 สามารถเข้าได้ทั้งจากถนนบางกรวย-ไทรน้อย ถนนรัตนาธิเบศร์ และถนนราชพฤกษ์ อยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีบางพลู ตัวโครงการเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น Modern Loft Style เน้นพื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม. จัดฟังก์ชันภายในดี ยูนิตน้อยเป็นส่วนตัว ในราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท โครงการเป็นอย่างไรไปชมกันเลยค่ะ

Fact @ 22 May 2018

  • Siri Place Ratchaphruek-Rattanathibet (สิริ เพลส ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์)
  • บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน)
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ : ซอยโยธาธิการนนทบุรี 2023 อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
  • เนื้อที่โครงการประมาณ 9 ไร่ จำนวน 93 ยูนิต
  • แบบ LOFT -133 : ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 ม. ที่ดิน 20.7 – 42.1 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม. 3 ห้องนอน  3 ห้องน้ำ  1 ห้องอเนกประสงค์ 2  ที่จอดรถ
  • เพดานชั้น 1 สูง 2.65 เมตร, ชั้น 2 สูง 2.65 – 2.7 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 90,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : n/a
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : n/a
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • โครงการ Pre Sale วันที่ 19 – 20 พ.ค. 2561
  • Call Center : 1685

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.896028, 100.434028

แผนที่จากทางโครงการ ตัวโครงการตั้งอยู่ในซอยโยธาธิการ นนทบุรี 2023 สามารถเข้าโครงการได้จากถนนบางกรวย-ไทรน้อย ถนนรัตนาธิเบศร์ และถนนราชพฤกษ์ได้ นอกจากนี้ยังมีรถไฟฟ้าสถานีบางพลูอยู่ที่ถนนรัตนาธิเบศร์ซึ่งมีระยะห่างประมาณ 2.5 กม.

โครงการ Siri Place ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์ ตั้งอยู่ในซอยโยธาธิการนนทบุรี 2023 ซึ่งเป็นซอยที่แยกกออกมาจากถนนใหญ่ เข้ามาประมาณ 2.5 km. สภาพแวดล้อมในซอยส่วนใหญ่จะเป็นบ้านพักอาศัย ร้านค้า หากจะหาสาธารณูปโภคที่สะดวกหน่อยก็คงต้องออกมาที่ต้นๆซอย หรือถนนใหญ่อย่างถนนราชพฤกษ์, รัตนาธิเบศร์ และบางกรวย-ไทรน้อย ซึ่งสภาพแวดล้อมก็จะเป็นลักษณะชานเมือง แต่มองภาพกว้างก็ไม่ได้เงียบเหงาอะไรเพราะว่าหากสังเกตดีๆแล้ว จะเห็นว่าตลอดแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง ปัจจุบันก็จะมีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นเรียงรายตลอดเส้นทางโดยเฉพาะบนถนนรัตนาธิเบศร์ และหากมองเจาะลึกเข้าไปตามพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ถนนบางกรวย-ไทรน้อย , ถนนบางใหญ่-บางคูลัด และถนนราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นเส้นทางที่มาเชื่อมต่อกับถนนรัตนาธิเบศร์ได้ ก็จะพบโครงการหมู่บ้านจัดสรรอยู่ไม่น้อย ทำให้บริเวณแยกบางใหญ่ กลายเป็นจุดจับจ่ายซื้อของสำคัญ และมีห้างร้านต่างๆมาเปิดใหม่ค่อนข้างเยอะ

สำหรับแหล่งช้อปก็ต้องออกไปตามถนนหลักนี่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ มีให้เลือกมากมายเต็มไปหมด ได้แก่ Tesco Lotus, Plus Mall , BigC, BigC Extra, Central Westgate, IKEA , The Walk ราชพฤกษ์ และ The Crystal ราชพฤกษ์ เป็นต้น โรงพยาบาลใกล้ๆก็จะมีรพ.บางใหญ่ และรพ.เกษมราษฎร์ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะตรงบริเวณแยกบางใหญ่แต่เดิมก็มีตลาดเดิมคือ ตลาดกลางบางใหญ่ และมีท่ารถเป็นจุดที่ผู้คนในย่านนี้ต่างมาใช้เป็นสถานที่ขึ้นรถโดยสาร รถตู้ เพื่อจะเดินทางเข้าเมืองไปทำงานกันเป็นประจำมานานแล้ว

การเดินทางด้วยรถยนต์ ถือว่าค่อนข้างสะดวก เข้า-ออกเมืองได้ง่ายในระดับหนึ่ง แต่อาจจะต้องระวังเรื่องรถติดในช่วงเช้าและเย็น โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกแครายและถนนงามวงศ์วาน การเข้าถึงโครงการสามารถเข้า-ออกหลักๆได้ 3 เส้นทาง คือ

จากถนนบางกรวยไทรน้อย >เลี้ยวเข้าซอยโยธาธิการนนทบุรี 2023 ขับตรงไปเรื่อยๆโครงการจะอยู่ทางขวามือ ระยะทางจากปากซอยโยธาธิการนนทบุรี 2023 ถึงโครงการประมาณ 400 m.

จากถนนรัตนาธิเบศร์ >เลี้ยวขวาเข้าซอยโยธาธิการ นนทบุรี 2023 ขับตามเส้นทางมาเรื่อยๆโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ ระยะทางจากถนนรัตนาธิเบศร์ ถึงโครงการประมาณ 3 km.

จากถนนราชพฤกษ์ >เลี้ยวซ้ายเข้าซอยโยธาธิการ นนทบุรี สายท่าอิฐ  แล้วเลี้ยวขวาเข้าซอยโยธาธิการ นนทบุรี 2023โครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ ระยะทางจากถนนราชพฤกษ์ ถึงโครงการประมาณ 2.8 km.

ส่วนใครที่ต้องการใช้ทางด่วน ก็สามารถไปขึ้นทางด่วนที่ใกล้ที่สุดคือทางด่วนพิเศษศรีรัช ที่ถนนงามวงศ์วาน ห่างจากโครงการประมาณ 13.5 km. หรือไปใช้ทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ที่ถนนกาญจนาภิเษก ห่างจากโครงการประมาณ 13 km.


สำหรับการเดินทางโดยไม่ใช้รถ ก็มีรถไฟฟ้าสายสีม่วงเป็นตัวเลือกที่จะเดินทางเข้า-เมือง ได้สะดวกโดยสถานีรถไฟฟ้า MRT ที่อยู่ใกล้กับโครงการจะมี 2 สถานี คือ สถานีบางพลู ที่อยู่ห่างจากโครงการ 2.5 km. และสถานีบางรักใหญ่ 3 km.

การเดินทางไปโครงการจะเริ่มจากถนนรัตนาธิเบศร์ มุ่งหน้าไปทางบางบัวทอง – ถนนกาญาจนาภิเษก ข้ามสะพานนั่งเกล้า แล้วไปเลี้ยวขวาที่สี่แยกบางพลู เพื่อเข้าสู่ถนนบางกรวย-ไทรน้อย จากสี่แยกบางพลูวิ่งตรงมาประมาณ 2.9 km. ให้กลับรถ แล้วมาเลี้ยวช้ายเข้าซอยโยธาธิการนนทบุรี 2023 วิ่งตรงมาเรื่อยๆอีกประมาณ 400 m.  โครงการจะตั้งอยู่ริมถนนซอยโยธาธิการนนทบุรี 2023 ทางขวามือสังเกตไม่ยากค่ะ

การเดินทางไปโครงการจะเริ่มจากถนนรัตนาธิเบศร์ มุ่งหน้าไปทางบางบัวทอง – ถนนกาญาจนาภิเษก จะเห็นรางรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่โค้งมาจากแถวเตาปูนผ่านถนนกรุงเทพ-นนท์

ตรงมาเรื่อยๆจะต้องมาข้ามสะพานพระนั่งเกล้า เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บนทางขึ้นสะพานจะมีสถานี MRT สถานีพระนั่งเกล้า

เมื่อข้ามสะพานพระนั่งเกล้าแล้ววิ่งตรงตามถนนรัตนาธิเบศร์มาเรื่อยๆ ให้สังเกตป้ายบอกเส้นทาง อ.บางกรวย อ.บางบัวทอง ให้เตรียมออกทางคู่ขนาน เพื่อไปที่สี่แยบางพลู

ให้เลี้ยวขวาที่สี่แยกบางพลู เพื่อไปทางบางบัวทอง โดยจะเลี้ยวเข้าสู่ถนนบางกรวย-ไทรน้อย

เมื่อเล้ยวขวาจากสี่แยกบางพลูมาแล้วให้วิ่งตรงไปตามเส้นทางถนนบางกรวย-ไทรน้อย

ตรงมาเรื่อยๆจะผ่าน Tesco Lotus บางบัวทอง ทางซ้ายมือให้เตรียมชิดขวาเพื่อกลับรถ

ให้กลับรถที่จุดกลับรถที่ 5 นับจากสี่แยกบางพลู เพื่อข้ามไปยังถนนอีกฝั่งเพื่อไปโครงการ

กลับรถมาแล้วให้วิ่งตรงย้อนกลับมาเลี้ยวซ้ายเข้าซอยโยธาธิการนนทบุรี 2023 ซึ่งจุดสังเกตจะอยู่ตรงข้ามกับปั๊มน้ำมันบางจาก

วิ่งตรงไปตามเส้นทางถนนซอยโยธาธิการนนทบุรี 2023 สองข้างทางส่วนมากจะเป็นบ้านพักอาศัย และร้านค้าเดิมของชุมชนในพื้นที่ ระยะทางจากปากซอยไปถึงโครงการประมาณ 400 m.

ตรงเข้ามาเรื่อยๆตามเส้นทางถนนซอยโยธาธิการนนทบุรี 2023 เมื่อเจอทางแยกแรกให้เลี้ยวขวา

ตรงเข้ามาเรื่อยๆตามเส้นทางถนนซอยโยธาธิการนนทบุรี 2023 เมื่อเจอทางแยกถัดมาให้เลี้ยวซ้าย

วิ่งตรงต่อมาอีกหน่อยก็จะเห็นที่ตั้งโครงการ Siri Place ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์  อยู่ทางขวามือ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

บริเวณโดยรอบโครงการ Siri Place ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์ ด้านหน้าทางทิศเหนือจะติดกับถนนซอยโยธาธิการนนทบุรี 2023 ที่เชื่อมต่อจากถนนบางกรวย-ไทรน้อย และถนนราชพฤกษ์ได้ ฝั่งตรงข้ามจะเป็นร้านขายอาหาร เลยถัดไปจะเป็นบ้านพักอาศัย ข้างๆเป็นพื้นที่ว่าง ส่วนทางทิศตะวันออกจะติดกับพื้นที่ว่างทางทิศใต้ของโครงการ จะติดกับโครงการหมู่บ้านจัดสรร  ทางทิศตะวันตกของโครงการจะติดกับพื้นที่ว่างและบ้านพักอาศัยเช่นกัน โดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการ ยังคงเป็นพื้นที่ว่าง บ้านพักอาศัยดั่งเดิมของชาวบ้านในพื้นที่ มีโครงการบ้านจัดสรรบ้างโดยรอบ เป็นจัดสรรแนบราบมีความสูงไม่มาก ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือแหล่งเสื่อมโทรม ไม่มีโรงงานหรือแหล่งที่ก่อให้เกิดมลภาวะที่รบกวนการอยู่อาศัยและค่อนข้างเงียบสงบไม่พลุกพล่าน

มาที่บริเวณด้านหน้าโครงการจะติดกับถนนซอยโยธาธิการนนทบุรี 2023 ฝั่งตรงข้ามจะเป็นร้านขายอาหาร เลยถัดไปจะเป็นบ้านพักอาศัย

มองย้อนในซอยฝั่งมุ่งหน้าไปถนนบางกรวย-ไทรน้อย พื้นที่โดยรอบจัดเป็นทำเลพักอาศัย ซอยนี้จะค่อนข้างเงียบสงบไม่พลุกพล่าน มีรถผ่านไปมาไม่มากนัก

เดินเลยถัดมาจากด้านหน้าโครงการจะมีร้านต่างๆ อยู่บ้าง เช่น ร้านทำผ้าม่าน ร้านขายอาหาร

ตรงถัดมาอีกหน่อยจะเป็นบ้านพักอาศัยของคนในพื้นที่เดิม บางหลังก็เปิดหน้าบ้านทำเป็นร้านอาหารเล็กๆ ให้เดินมาซื้อข้าวกันง่ายๆ ใกล้กับโครงการ

ติดกับที่ตั้งโครงการทางฝั่งถนนซอยโยธาธิการนนทบุรี 2023  ทางทิศตะวันตกจะมีอพาร์ทเม้นท์สูง 6 ชั้น

กลับมาที่บริเวณด้านหน้าโครงการอีกฝั่ง ฝั่งตรงข้ามที่เห็นล้อมรั้วนั้นเป็นพื้นที่ว่างนะคะ ทางโครงการล้อมรั้วไว้เพื่อความเรียบร้อยสวยงาม

เดินตรงถัดมาจะเป็นพื้นที่ว่างขนาดใหญ่ ที่อยู่ติดกับพื้นที่โครงการทางฝั่งทิศตะวันออก

โดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการ ยังคงเป็นพื้นที่ว่างสลับกับบ้านพักอาศัยดั่งเดิมของชาวบ้านในพื้นที่ มีโครงการบ้านจัดสรรบ้างโดยรอบ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ

  • โรงเรียนอนุบาลเลิศวินิต ~2.4 กิโลเมตร
  • Tesco Lotus Express บางบัวทอง ~3 กิโลเมตร
  • วัดเล่งเน้ยยี่ 2 ~ 3.2 กิโลเมตร
  • ตลาดบางบัวทอง ~3.5 กิโลเมตร
  • โรงเรียนบุญราษฎร์รังสรรค์ ~4 กิโลเมตร
  • วัดบางไผ่พระอารามหลวง ~4 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ ~4.8 กิโลเมตร
  • Central Westgate ~5.3 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลการุญเวช รัตนาธิเบศร์ ~ 6 กิโลเมตร
  • ตลาดบางใหญ่ ~ 6.2 กิโลเมตร
  • Central รัตนาธิเบศร์ ~ 9.6 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ Siri Place ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์ พื้นที่โครงการ 9 ไร่ มีทั้งหมด 93 ยูนิต จัดเป็นโครงการพักอาศัยที่ขนาดไม่ใหญ่มาก มีจำนวนยูนิตน้อย ทำให้การอยู่อาศัยเป็นส่วนตัว รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น มีแบบเดียว ตามขนาดพื้นที่ใช้สอย 133 ตารางเมตร แปลงที่ดินมาตราฐานมีขนาด 20.7 – 42.1 ตร.วา ภายในโครงการ ประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัยอยู่ด้านในโครงการ มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ ได้แก่ พื้นที่สวนสาธารณะ ที่นั่งพักผ่อน และสนามเด็กเล่น จัดเป็นโครงการบ้านจัดสรรขนาดเล็กที่เน้นการอยู่อาศัยเป็นหลัก มีพื้นที่สีเขียวในโครงการให้พักผ่อนได และจัดวางในตำแหน่งที่สามารถมาใช้งานและเข้าถึงได้ง่าย ถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน โดยจะมีแนวถนนสายหลัก กว้าง 12 m. และไปแยกเข้าซอยย่อย กว้าง 8 m. ซอยไม่ลึกทำให้ดูแลความปลอดภัยได้ง่าย ปัจจุบันแบ่งพื้นที่โครงการในการขาย เป็น 2 ส่วน คือ บ้านที่สร้างเสร็จเปิดขายก่อนส่วนแรกและอีกส่วนทางด้านในโครงการเป็นบ้านที่กำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้าง

ทุก Project การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของ “แสนสิริ” จะมีการคิดคอนเซ็ปต์ “เพื่อลูกบ้าน” ก่อนจะถูกปล่อยตัวออกมา โดยในคราวนี้ก็เช่นกัน มากับแนวคิดที่ชื่อว่า LIVING EXPERIENCE เติมเต็มการอยู่อาศัยอย่างสมบูรณ์แบบ โดยแนวความคิดนี้ถูกวางไว้ให้กับคนที่กำลังจะหาบ้าน แต่ไม่ใช่แค่ซื้อด้วยราคารวมแล้วก็จบ การจะได้บ้านสักหลังจะต้องสร้างประสบการณ์ของการอยู่อาศัยที่ดีให้แก่ลูกบ้านด้วย

เริ่มจากซุ้มประตูทางเข้าออกแบบให้เข้ากับรูปแบบของโครงการโดยทางเข้าจะอยู่ช่องทางซ้ายมือ เป็นทางเข้าสำหรับลูกบ้านภายในโครงการและผู้มาติดต่อ ส่วนทางช่องขวาจะเป็นทางออกโครงการ

ทางเข้าสู่โครงการ ด้านหน้าจะมีป้อมยามสำหรับผู้มาติดต่อแลกบัตรเข้า-ออก โดยจะมี รปภ. ประจำอยู่ตลอด  บริเวณทางเข้าจะใช้ระบบบัตรผ่านเข้า-ออกโครงการแบบ Easy Pass เพื่อความสะดวกรวดเร็ว และติดตั้งกล้อง CCTV เพื่อบันทึกการเข้าออกภายในโครงการเช่นกัน

เมื่อผ่านเข้ามาในพื้นที่โครงการจะเจอกับถนนสายหลักกว้าง 12 m. พื้นที่ด้านข้างปลูกต้นไม้ไว้เพื่อความสวยงานร่มรื่นตลอดแนวถนน

เมื่อเข้ามาด้านในทางขวามือใกล้กับซุ้มประตูทางเข้า จะเป็นพื้นที่สำหรับจอดจักรยาน

ตามแนวถนนภายในโครงการจะมีไฟริมทางตลอดทั้งโครงการ โดยจะเป็นไฟระบบพลังงานแสงอาทิตย์ Solar Cell บริเวณพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อลดต้นทุนค่าไฟส่วนกลางแก่ลูกบ้าน

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ จะมีเฉพาะพื้นที่สีเขียว จัดเป็นสวนขนาดกลางตั้งอยู่ด้านในบริเวณโครงการ เพื่อให้ลูกบ้านสามารถมาใช้งานร่วมกันได้สะดวก

ภายในมี Jogging Lane สำหรับวิ่ง-เดินออกกำลังกาย มีสนามเด็กเล่นและที่นั่งพักผ่อนโดยจะเป็นพื้นที่สวนสันทนาการให้ลูกบ้านมาใช้งานได้

ถัดเข้ามาด้านในของพื้นที่สวนสาธารณะ จะมีต้นไม้ใหญ่โดยรอบทำเป็นที่สำหรับนั่งพักผ่อน

สำหรับสนามเด็กเล่น จัดในรูปแบบของ Education Playground ออกแบบเป็นสนามเด็กเล่นที่ผ่านกระบวนการคิด ว่าจะจัดสนามให้เด็กเล็กมาใช้งาน แล้วเกิดการเรียนรู้เพิ่มทักษะและประสบการณ์ไปในตัวได้

เมื่อผ่านเข้ามาทางด้านในโครงการ จากถนนหลักกว้าง 12 m. จะแยกเข้าสู่ถนนซอยต่างๆกว้าง 8 m. โดยจะมีการเว้นระยะระหว่างตัวบ้านเพื่อให้เป็นพื้นที่สำหรับกลับรถตามกฎหมาย

ภายในโครงการจัดวางผังและตัวบ้านให้แต่ละซอยไม่ลึกมาก ทำให้ดูแลความปลอดภัยได้ง่าย

สำนักงานขาย และบ้านตัวอย่าง ติดกันเป็นบ้านตัวอย่างแบบบ้านเปล่า ไว้ให้ลูกค้าหรือผู้มาชมโครงการเดินดูได้ค่ะ

ภายในจะจัดที่นั่งสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการและมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและให้ข้อมูลของโครงการ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สวนสาธารณะ
  • สนามเด็กเล่น
  • Free Wifi ที่ส่วนกลาง
  • Solar Cell บริเวณพื้นที่ส่วนกลาง
  • ระบบสาย LAN Internet แบบ Fiber Optic ในบ้านทุกหลัง
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 3  ม.และรั้วโปร่งต่อเพิ่ม 1 ม.
  • Key Card Access แบบ Easy Pass
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบรั้วกั้นไม้กระดก
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 8 ม.


Product Walkthrough

 

บ้านตัวอย่าง ทาวน์โฮม 2 ชั้นแบบ LOFT -133 ที่ดิน 20.7 พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ พร้อมพื้นที่สำหรับลานซักล้างด้านหลังบ้าน หน้ากว้าง 5.7 ม. ผ่านรั้วบ้านเข้ามาจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ 2 คัน จากผังสามารถเข้าถึงในบ้านได้จากทางหลักด้านหน้าเท่านั้น คือบานประตูเลื่อนหน้าบ้านตรงห้องรับแขก-นั่งเล่น โดยจะมีพื้นยกระดับจากพื้นที่จอดรถเป็นระเบียงหน้าบ้านก่อนเข้าสู่ตัวบ้านด้านใน และมีห้องสำหรับเก็บของอยู่ใต้บันไดสามารถเข้าจากทางโรงจอดรถได้เท่านั้น

บ้านชั้นล่างวางผังในลักษณะรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เมื่อเข้ามาจะเจอกับส่วนรับแขกซึ่งจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนรับทานอาหาร พื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้สะดวก พื้นที่ทั้งสองตำแหน่งนี้ถูกออกแบบให้มีประตูทางเข้าและประตูด้านหลังที่ออกสู่หลังบ้านได้  เป็นบานกระจกขนาดใหญ่เพื่อรับแสงธรรมชาติและสามารถถ่ายเทอากาศได้ดี โดยพื้นที่หลังบ้านในบ้านตัวอย่างจะจัดเป็นพื้นที่ครัวปิดติดหลังคาเพิ่มพื้นที่การใช้งานสามารถใช้งานทำครัวจริงจังได้ ใช้เป็นส่วนซักล้างตั้งเครื่องซักผ้า หรือจะจัดเป็นพื้นที่สวนหลังบ้านเล็กๆก็ได้ ภายในตัวบ้านอีกฝั่งจะเป็นห้องอเนกประสงค์ ด้วยพื้นที่แล้วเหมาะใช้สำหรับทำเป็นทำงานหรือจัดเป็นห้องนอนสำหรับ 1 คน ให้ผู้สูงอายุก็ได้ ถัดมาเป็นห้องน้ำที่สามารถอาบน้ำได้  ถัดมาจะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้นบนของตัวบ้าน

ชั้น 2 แปลนบ้านจะเป็นรูปตัวสี่เหลี่ยมเช่นกัน มีบันไดขึ้นมาจากชั้นล่างอยู่ชิดกับผนังของตัวบ้าน เมื่อเดินขึ้นมาจะเจอพื้นที่ชั้น 2 จะมีโถงบันไดเพื่อแยกพื้นที่ไปยังส่วนห้องนอนต่างๆ ที่ชั้น 2 จะมีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้อง ห้องนอนใหญ่จะอยู่ตำแหน่งของหน้าบ้านมีห้องน้ำในตัวช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ส่วนห้องนอนเล็กอีก 2 ห้องจะอยู่ตำแหน่งด้านในของตัวบ้าน มีห้องน้ำ 1 ห้องให้ใช้ร่วมกัน

สำหรับ Concept และรูปแบบบ้านภายในโครงการจะได้แรงบันดาลใจมาจาก สถาปัตยกรรมแบบ Loft (ลอฟท์) ใน New York เป็นที่นิยมในยุคศตวรรษที่ 19 ซึ่งโครงสร้างของของอาคารจะเน้นโชว์วัสดุจากเหล็ก (Cast-Iron architechture) ถูกนำมาพัฒนาเป็นแรงบันดาลใจและแนวทางของตัวบ้านออกมาเป็น Modern Loft Style โทนสีของตัวบ้านใช้สีเทาตัดโดยจะมีส่วนที่ผนังด้านหน้าบางส่วนแต่งด้วยสีส้มอิฐ และเน้นให้เห็นแนวส่วนของเหล็กสีดำที่ระเบียง รวมไปถึงกรอบบานต่างๆสีดำให้ดูเข้ากับเหล็ก ซึ่งแนวลอฟท์นี่จะเน้นโชว์วัสดุพวกนี้เป็นส่วนใหญ่

มากันที่ตัวบ้านทาวน์โฮมของโครงการกันค่ะ บ้านจริงในโครงการบ้านแต่ละหลังจะมีแนวรั้วกั้นแบ่งพื้นที่ดินของแต่ละหลังไว้เป็นสัดส่วน

บ้านทาวน์โฮมส์ 2 ชั้น  บ้านหน้ากว้าง 5.7 m. เปรียบเทียบบ้านตัวอย่างกับบ้านจริง บ้านตัวอย่างตรงบริเวณที่จอดรถด้านหน้าจะตกแต่งเป็นสวนไว้เพื่อความสวยงาม แต่บ้านจริงจะมีรั่วบานเปิดออกสองด้าน พร้อมกริ่งกด จะไม่มีที่ทิ้งขยะไว้ด้านหน้าบ้าน ด้านในเป็นพื้นที่โล่งสำหรับจอดรถ จะมีเฉพาะบ้านแปลงมุมจะมีพื้นที่ด้านข้าง สำหรับจัดสวนเล็กๆข้างบ้านได้

รั้วบ้านที่ให้มาเป็นแบบบานเพี้ยมพับเปิดออกสองฝั่ง พื้นที่สำหรับจอดรถสามารถจอดรถได้ 2 คัน

สำหรับด้านหน้าทางเข้าบ้าน พื้นที่หน้าบ้านจะแบ่งการใช้งานเป็น 2 ส่วน คือ พื้นที่สำหรับจอดรถ ซึ่งด้านในจะมีประตูห้องเก็บของอยู่ใต้บันไดสามารถเปิดใช้ได้จากทางโรงจอดรถได้เท่านั้น และอีกฝั่งเป็นประตูทางเข้าไปสู่ตัวบ้านด้านใน

ประตูทางเข้าตัวบ้าน พื้นที่เข้าหน้าบ้านจะมีการยกระดับทางขึ้นเป็นระเบียงด้านหน้าปูด้วยกระเบื้อง ประตูทางเข้าเป็นบานเลื่อนอลูมิเนียมพร้อมตัวล็อกภายนอกและภายในบ้านพร้อมกระจกสีเขียวตัดแสงช่วยตัดแสงที่สะท้อนเข้ามาและช่วยลดความร้อนที่จะเข้ามาในตัวบ้านได้  ด้านหน้าจะติด LED Downlight ไว้ให้ที่ฝ้าเพดานบริเวณที่จอดรถด้านหน้าให้ 1 ตำแหน่ง

ทางเข้าจะมีประตูบานเลื่อนแบบ 2 ตอน เป็นบานเลื่อนอลูมิเนียมพร้อมกระจกสีเขียวตัดแสง พร้อมตัวล็อคได้ทั้งจากภายนอกและภายในบ้าน

เข้ามาด้านในส่วนแรกจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นรับแขก พื้นภายในบ้านปูกระเบื้องแกรนิตโต้ ผนังฉาบเรียบทาสี ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานชั้นล่าง 2.65 เมตร แบ่งพื้นที่ใช้งานในชั้นล่างเป็นพื้นที่รับแขก หรือนั่งเล่น ถัดไปเป็นพื้นที่สำหรับรับประทานอาหาร แบ่งพื้นที่ห้องน้ำและห้องอเนกประสงค์ไว้ด้านข้างโดยมีประตูแบ่งพื้นที่การใช้งานไว้เป็นสัดส่วน สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่ง ผนังและฝ้าเพดานจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว ติดไฟให้แบบ LED Downlight

ส่วนนั่งเล่น สามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกได้สบายๆ มีพื้นที่เหลือโดยรอบไม่อึดอัด ประตูบานเลื่อน ทางด้านหน้าบ้านช่วยให้ห้องดูโปร่งมีแสงเข้าถึงไม่มืดทึบ ในส่วนของผนังของบ้านจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ไม่ได้ตกแต่งให้เหมือนในบ้านตัวอย่างนะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งบ้านได้

ส่วนระยะดูทีวีกว้างประมาณ 4 m. ค่อนข้างกว้างเลยค่ะ สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ และภายในพื้นที่ห้องนั่งเล่นและที่ชั้น 2 ของตัวบ้านจะมีการวางระบบสาย LAN Internet ให้ทุกหลัง แบบ Fiber Optic คือ สายสัญญาณของระบบเครือข่ายอีกชนิดหนึ่ง ที่มีความสามารถในการรับ-ส่งสัญญาณได้ไกลๆ เป็นกิโลเมตร และมีการสูญเสียของสัญญาณน้อยมาก เมื่อเทียบกับสาย LAN ทั่วๆ ไป

พื้นที่ส่วนนั่งเล่นและส่วนรับประทานอาหาร ถือจัดพื้นที่มาว่าค่อนข้างกว้าง สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆ ได้ง่าย ตามความเหมาะสมของผู้อยู่อาศัยได้

มาถึงส่วนห้องรับประทานอาหาร สามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 4 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือเดินได้แบบสบายๆ มีประตูบานเลื่อนทางด้านหลังเชื่อมต่อไประเบียงพื้นที่ซักล้างด้านหลังได้สะดวก

พื้นที่ด้านข้างเว้นพื้นที่ไว้ตั้งตู้เย็น สามารถตั้งตู้เย็นขนาดกลางได้ มีปลั๊กไฟที่ผนังด้านหลังไว้ให้พร้อมใช้งาน

อีกฝั่งของตัวบ้านแบ่งพื้นที่จัดเป็นห้องน้ำและห้องอเนกประสงค์ มีประตูกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วน

ห้องน้ำชั้นล่าง จะเป็นห้องน้ำแบบมีส่วนอาบน้ำจะมีให้ ติดตั้งโถสุขภัณฑ์กับอ่างล้างหน้าพร้อมใช้งาน ภายในห้องน้ำจะปูกระเบื้องเซรามิค ส่วนผนังจะเป็นผนังกรุกระเบื้องสีขาว และกระเบื้องตกแต่งโมเสคเพื่อความสวยงาม  พร้อมเครื่องดูดระบายอากาศและติดไฟแบบ LED Downlight ให้

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับลงประมาณ 4 cm. เก็บงานจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย สำหรับพื้นที่ภายในห้องน้ำจะไม่ได้ทำเป็นขอบกั้นพื้นที่ส่วนเปียกส่วนแห้งในการใช้งาน เวลาอาบน้ำจะเปียกโถสุขภัณฑ์ และพื้นที่ทั้งหมด แต่พื้นจะมีการทำลาดเอียง Slope ให้ลงไปที่ท่อระบายน้ำให้เรียบร้อย

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาดประมาณ 55 x 45 cm. และอุปกรณ์ ของ American Standard

อีกฝั่งของห้องน้ำติดตั้งชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ด้านข้างผนัง

อุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายฉีดชำระ และที่ใส่กระดาษทิชชู ตำแหน่งของที่ใส่กระดาษทิชชูจะอยู่ผนังด้านข้าง เวลาใช้งานหยิบจับได้สะดวก

ห้องน้ำในชั้นล่าง สามารถอาบน้ำได้ โดยจะมีอุปกรณ์อาบน้ำติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน ได้ฝักบัวท่ีสามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ ของ American Standard ถ้าจะตั้งขวดแชมพู คงจะต้องมาวางตรงขอบเหนือโถสุขภัณฑ์ และเหนืออ่างล้างหน้าแทน

ทางโครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี พร้อมติด พัดลมระบายอากาศและให้ไฟแบบ LED Downlight 1 ตำแหน่ง ซึ่งห้องน้ำที่อยู่ในตัวบ้านลักษณะนี้จะต้องระมัดระวังเรื่องความชื้นหน่อยนะคะ

มาท่ีห้องอเนกประสงค์ในชั้นล่างของตัวบ้าน  มีประตูบานเปิดแบ่งพื้นที่การใช้งานไว้เป็นสัดส่วน โดยทางฝั่งด้านในของตัวบ้านก็จะมีหน้าต่างบานเปิดและกระจกเข้ามุม สามารถมองกิจกรรมต่างๆเห็นด้านในของตัวบ้านได้

ตัวห้องออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานของผู้สูงอายุหรือจะปรับเป็นห้องอเนกประสงค์ ห้องทำงานในชั้นล่างก็ได้ สามารถวางเตียงแบบ 1 คนนอนได้ มีหน้าต่างที่เปิดออกไปทางด้านหลังและด้านหน้าทางห้องนั่งเล่นได้ ช่วยให้ห้องดูโปร่งไม่มืดทึบ

พื้นที่ภายในห้องอเนกประสงค์มีพื้นที่ประมาณ 2.5 x 2.75  m. วัดจากผนังทั้งสองฝั่ง ถือว่าใช้งานแบบ 1 คนได้สบายๆอยู่ไม่อึดอัดจนเกินไป

มาที่ประตูบานเลื่อนตรงบริเวณที่นั่งรับประทานอาหาร เป็นบานเลื่อนอลูมิเนียมกระจกใสสีเขียวตัดแสง เหมือนกับทางฝั่งด้านหน้าบ้าน

พื้นที่ด้านหลังบ้านทางโครงการจัดบ้านตัวอย่างให้เป็นครัวปิดทางด้านหลังไว้ มีการกั้นพื้นที่การใช้งานที่เป็นสัดส่วน สามารถประกอบอาหารหนักๆที่มีกลิ่นควันได้ ไม่เข้ามารบกวนตังบ้านด้านใน แต่ในบ้านจริงพื้นที่หลังบ้านจะเทพื้นคอนกรีตไว้ให้เราสามารถเลือกดัดแปลงตกแต่งการใช้งานได้เองตามความเหมาะสม โดยทางโครงการจะมีแทงก์น้ำพร้อมปั้มน้ำในตัวให้

สำหรับชุดครัวภายในบ้านตัวอย่างจะเป็นชุดครัวแบบชุดครัวแบบ  Build-in ตกแต่งไว้สวยเป็นไอเดียในการใช้งาน แต่บ้านจริงจะไม่มีชุดครัวให้นะคะ เราสามารถเลือกแบบที่ชอบและเหมาะสมในการใช้งานเองได้ค่ะ

ในส่วนของหลังคาของพื้นที่หลังบ้าน ในบ้านตัวอย่างจะทำเป็นหลังคาสกายไลท์ให้แสงแดดส่องลงมาได้ สามารถเลื่อนเปิดระบายอากาศ เราดูเป็นไอเดียในการใช้งานและทำเพิ่มภายหลังได้ค่ะ

บันไดเพื่อขึ้นไปชั้นบนบ้าน ตัวบันไดเป็นโครงสร้างคอนกรีต กว้างประมาณ 1 m. ปิดผิวด้วยไม้สำเร็จรูป

ลูกตั้งสูง 20 cm. ลูกนอนกว้าง 25 cm. เมื่อเดินขึ้นมาจะมีชานพักให้เลี้ยวซ้ายเพื่อขึ้นไปยังชั้นสองของตัวบ้าน

มองจากพื้นชั้น 2 จะเห็นแนวบันไดเวียนวนขวาขึ้นมา ผนังด้านข้างมีราวให้จับตลอดทาง ส่วนชานพักจะมีระดับขั้นบันไดให้ก้าวขึ้น-ลง จึงต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินหน่อยค่ะ

มีช่องแสงที่ฝ้าเพดานด้านบนตรงกับโถงบันไดภายในตัวบ้าน ช่วยให้โถงบันไดตรงแนวทางเดินขึ้นบ้านได้แสงธรรมชาติ ดูโปร่งขึ้น ในเวลากลางวันไม่ต้องเปิดไฟ ทางขึ้น-ลง บันไดไม่มืดทึบ

เมื่อขึ้นมาด้านบนจะเจอชานพักด้านหน้า เพื่อแยกไปยังห้องต่างๆค่ะ ประกอบด้วย 3 ห้องนอน ได้แก่ ทางด้านหน้าของตัวบ้านเป็นห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัว ถัดมาด้านในตัวบ้านเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้องและห้องน้ำ 1 ห้อง ให้ใช้ร่วมกันในชั้นนี้

ที่ผนังด้านบนบริเวณโถงทางเดินในชั้น 2 จะเป็นตำแหน่งของตู้ Breaker ควบคุมระบบไฟฟ้าภายในบ้าน

พื้นที่บริเวณโถงทางเดินจะมีพื้นที่ให้สามารถวางชั้นวางของได้ทางซ้ายมือ โดยจะมีพื้นที่วัดจากแนวผนังถึงราวบันไดกว้างประมาณ 1.5 m. ส่วนพื้นในชั้น 2 ทั้งหมดจะปูด้วยพื้นไม้ลามิเนต หนา 8 mm.

มาที่ห้องนอนใหญ่ ตำแหน่งของตัวห้องจะอยู่ทางด้านหน้าของตัวบ้าน แบ่งพื้นที่การใช้งานหลักๆสำหรับตั้งเตียงนอน และส่วน Walk in closet สามารถวางเตียง ขนาด 5 ฟุต หรือ Queen Size ได้สบายๆ ภายในจะมีหน้าต่างขนาดใหญ่ให้สามารถรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี มองเห็นวิวทางด้านหน้าบ้านของตัวบ้าน

บ้านตัวอย่างจะตกแต่งโดยมีเฟอร์นิเจอร์ครบชุด แต่บ้านจริงจะไม่มีให้นะคะ จะเป็นห้องเปล่าตามภาพค่ะ ส่วนพื้นปูด้วยด้วยลามิเนตลายไม้ ผนังบ้านจริงจะฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบ LED Downlight มีระดับพื้นถึงฝ้าสูง 2.7 m.

ส่วนระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังของตัวห้อง กว้างประมาณ 70 cm.

พื้นที่ระยะระหว่างเตียงถึงชั้นวางของ กว้างประมาณ 70 cm. เช่นกัน ยังสามารถใช้งานได้สะดวก

พื้นที่ระยะระหว่างเตียงถึงชั้นวางของฝั่ง Walk in closet กว้างประมาณ 85 cm.

หน้าต่างภายในห้องนอนที่ให้มาเป็นบานเลื่อนอลูมิเนียมพร้อมกระจกเขียวตัดแสงมีตัวล็อคพร้อมใช้งาน สามารถรับแสงและระบายอากาศได้ดี แต่ในบ้านจริงจะไม่มีผ้าม่านให้นะคะ เราต้องมาติดเองภายหลังค่ะ

พื้นที่ห้องนอนจะแบ่งโดยทำเป็นชั้นวางของทำเป็น Walk in closet สำหรับตั้งตู้เสื้อผ้าด้านใน เชื่อมต่อไปห้องน้ำ ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น แต่ในบ้านจริงจะไม่มีกั้นฉากให้นะคะ จะเป็นห้องเปล่าโล่งๆ

ภายในห้องนอนจะมีตู้เสื้อผ้า Built-in เป็นบานเปิดด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้าและ มีชั้นวางของแต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ พื้นที่ตรงส่วนนี้จะมีประตูบานเลื่อนเชื่อมไประเบียงทางด้านหน้าของตัวบ้านใช้เปิดระบายอากาศ ได้แสงธรรมชาติช่วยให้ดูโปร่ง ไม่มืดทึบ

ภายในส่วน Walk in closet ถือว่าเมื่อกั้นพื้นที่แล้ว มีพื้นที่ที่ให้มาถือว่าใช้งานสะดวก เมื่อจัดวางเฟอร์นิเจอร์ไปแล้วยังเหลือพื้นที่ใช้งานอีกประมาณ 1.25 x 2 m.

ถัดจากตู้เสื้อผ้าจะเป็นพื้นที่ระเบียงทางด้านหน้าของตัวบ้าน เป็นบานเลื่อนอลูมิเนียมกระจกใสสีเขียวตัดแสง เหมือนกับในชั้นล่างของตัวบ้าน พื้นที่ระเบียงมีพื้นที่ประมาณ 2 x 0.8 m. พื้นที่ไม่ใหญ่มาก สามารถวางกระถางต้นไม้หรือราวตากผ้าเล็กๆได้ค่ะ

ถัดจากส่วน Walk in closet เข้าไปด้านในของตัวห้องจะเป็นห้องน้ำของห้องนอนใหญ่

ภายในจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่ และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

พื้นห้องน้ำลดระดับ 4 cm. พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา ตัวอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ เป็นของ American Standard ติดตั้งให้พร้อมใช้งาน

อีกฝั่งของห้องน้ำติดตั้งชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ผนังทางด้านหลัง

ถัดมาเป็นห้องน้ำในชั้น 2  มีพื้นที่ใช้งานประมาณ 1 x 0.9 m. โดยจะมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยยกขอบขึ้นมาประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ ในบ้านจริงจะไม่มีฉากกั้นกระจกให้นะคะ

มีอุปกรณ์อาบน้ำติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน ได้ฝักบัวท่ีสามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ ของ American Standard แต่ทางโครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี พร้อมติด พัดลมระบายอากาศและให้ไฟแบบ LED Downlight 2 ตำแหน่ง

มาที่ห้องนอนอีก 2 ห้อง จะอยู่ตำแหน่งทางฝั่งด้านในของตัวบ้าน แยกไว้สองฝั่งซ้ายและขวา

มาที่ห้องนอน 3 ทางฝั่งขวา ห้องนอนนี้จะเล็กกว่าห้องด้านหน้า มีหน้าต่างบานเลื่อนสามารถเปิดได้รับแสงและระบายอากาศให้ 1 ตำแหน่ง เหมือนแบบในบ้านตัวอย่าง พื้นที่ภายในห้องสามารถจะตั้งเตียงแบบขนาด 1 คนนอนได้ ผนังภายในบ้านจริงจะเป็นฉาบเรียบทาสีและติดไฟแบบ LED Downlight ให้เช่นกัน

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงชั้นวางของ กว้างประมาณ 30 cm.

ภายในห้องนอนอีกฝั่งทำเป็นชุดตู้เสื้อผ้าแบบ Built in มีความสูงจรดฝ้าเพดาน ด้านข้างตั้งชุดโต๊ะเครื่องแป้ง แต่ทางโครงการไม่มีให้นะคะ ตกแต่งเพื่อความสวยงามและเป็นไอเดียเท่านั้น

ส่วนระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงตู้เสื้อผ้า กว้างประมาณ 1.1 m. สามารถยืนแต่งตัวหน้าตู้ได้สะดวก แต่ชุดเฟอร์นิเจอร์นี้ทางโครงการไม่ให้นะคะ เราสามารถเลือกขนาดและรูปแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานเองได้ค่ะ

มากันที่ห้องนอน 2 ถัดมาอีกห้อง ห้องนอนนี้จะใหญ่กว่าห้องนอน 3 มีหน้าต่างบานเลื่อนสามารถเปิดได้รับแสงและระบายอากาศให้ 1 ตำแหน่ง เหมือนแบบในบ้านตัวอย่าง พื้นที่ภายในห้องเหมาะจะตั้งเตียง 5 ฟุตได้ห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีและติดไฟแบบ LED Downlight ให้เช่นกัน

อีกฝั่งของห้องสามารถตั้งตู้เสื้อผ้า มีพื้นที่เหลือให้ตั้งโต๊ะทำงานภายในห้องได้ ซึ่งในบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่าเราสามารถเลือกขนาดและรูปแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานเองได้ค่ะ

ส่วนระยะบริเวณด้านข้างเตียงถึงผนัง กว้างประมาณ 2.5 x 2 m. เมื่อวางตู้หรือชั้นวางของแล้วยังสามารถยืนแต่งตัวได้สะดวกค่ะ

ห้องน้ำชั้น 2 ห้องนี้จะเป็นห้องน้ำสำหรับห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้องใช้งานร่วมกัน ภายในจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา ติดตั้งสุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

สำหรับพื้นห้องน้ำจะไม่ได้ทำเป็นขอบกั้นพื้นที่ส่วนเปียกส่วนแห้งในการใช้งาน แต่พื้นจะมีการทำลาดเอียง Slope ให้ลงไปที่ท่อระบายน้ำให้เหมือนกับในห้องน้ำชั้นล่าง

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา ตัวอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ เป็นของ American Standard ติดตั้งให้พร้อมใช้งาน

อีกฝั่งของห้องน้ำติดตั้งชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ด้านข้างผนังและด้านหลังสามารถหยิบใข้งานได้สะดวก

มีอุปกรณ์อาบน้ำติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน ได้ฝักบัวท่ีสามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ ของ American Standard แต่ทางโครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี พร้อมติด พัดลมระบายอากาศและให้ไฟแบบ LED Downlight ให้

ส่วนอุปกรณ์ปลั๊กไฟ และสวิทช์ไฟภายในห้องใช้ของ Bticino ทั้งหมด

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 22 May 2018

  • แปลงที่ 1226-1303 ที่ดิน 20.7 พื้นที่ใช้สอย 133 ราคา 2.99 ล้านบาท
  • แปลงที่ 1226-1701 ที่ดิน 24.8 พื้นที่ใช้สอย 133 ราคา 3.35 ล้านบาท
  • แปลงที่ 1226-1810 ที่ดิน 32.3 พื้นที่ใช้สอย 133 ราคา 4.05 ล้านบาท

  • จอง 10,000 บาท
  • ทำสัญญา 15,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 90,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 115 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า ถึงเดือน ธ.ค. 62 (อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ โดยเป็นไปตามที่คณะกรรมการจัดสรรฯอนุมัติ)
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง –  โครงการ Siri Place ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์ เป็นโครงการทาวน์โฮมในซอยราคาหยิบจับง่ายที่ถือว่าไม่ไกลจากรถไฟฟ้า เนื่องจากที่ตั้งโครงกรอยู่ในซอยโยธาธิการ นนทบุรี 2023 ซึ่งเป็นซอยที่สามารถทะลุออกไปยังถนนหลักได้ 3 เส้น คือ ถนนรัตนาธิเบศร์ ถนนราชพฤกษ์ และถนนบางกรวย-ไทรน้อย และมีทางขึ้น-ลงสถานีรถไฟฟ้าบางพลูตั้งอยู่หน้าปากซอยถนน สำหรับสภาพแวดล้อมภายในซอยส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัย ชุมชนเดิมในพื้นที่ และโครงการหมู่บ้านจัดสรรทั้งเก่าและใหม่ และยังพอมีแปลงที่ดินว่างเปล่าอยู่บางส่วน ทำให้บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่านมากนัก ส่วนการสัญจรภายในซอยเป็นถนน 2 เลนสวนกันเล็กๆ ในตอนกลางคืนอาจจะเปลี่ยวหน่อยและไม่เหมาะกับการเดินเท้าเข้า-ออกโครงการ การเดินทางด้วยรถยนต์ถือว่าเดินทางสะดวกกว่า

ความอุดมสมบูรณ์ – โดยรอบโครงการในระยะเดินได้ถือว่าน้อย มีร้านค้าขายอาหารและร้านขายของชำเล็กๆบ้างในซอยหากจะหาสาธารณูปโภคที่สะดวกหน่อยก็คงต้องออกมาที่ถนนบางกรวย-ไทรน้อย หรือถนนใหญ่อย่างถนนราชพฤกษ์, รัตนาธิเบศร์ จะมีแหล่งช้อปปิ้งทั้ง ตลาดสดบางบัวทอง , Tesco Lotus, Plus Mall, BigC , BigC Extra, Central Westgate, IKEA , The Walk ราชพฤกษ์ , The Crystal ราชพฤกษ์ และตลาดกลางบางใหญ่ให้ไปจับจ่ายซื้อของกันได้

การเดินทาง – หลักเน้นใช้รถ แต่ก็มีตัวเลือกให้เปลี่ยนมาใช้รถไฟฟ้าที่สถานีบางพลูได้ ซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 2.5 km. ไม่ได้อยู่ในระยะเดินต้องต่อรถไปขึ้นรถไฟฟ้าอีกที โดยบริเวณหน้าปากซอยโครงการก็มีพี่วินมอเตอร์ไซต์คอยให้บริการอยู่ สามารถเข้าเมืองได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องฝ่ารถติดเข้าเมือง ส่วนใครที่ต้องการใช้ทางด่วน ก็สามารถไปขึ้นทางด่วนที่ใกล้ที่สุดคือทางด่วนพิเศษศรีรัช ที่ถนนงามวงศ์วาน หรือไปใช้ทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ที่ถนนกาญจนาภิเษกได้

การวางผังโครงการ – พื้นที่โครงการ 9 ไร่ มีทั้งหมด 93 ยูนิต จัดเป็นโครงการพักอาศัยที่ขนาดเล็ก มีจำนวนยูนิตน้อย ทำให้การอยู่อาศัยเป็นส่วนตัว จัดแบ่งพื้นที่ในโครงการจัดได้ดีแยกโซนบ้านและพื้นที่ส่วนกลางไว้เป็นสัดส่วนในแต่ละซอยมีจำนวนบ้านไม่มาก ทำให้ยังมีความเป็นส่วนตัวและซอยไม่ลึก ไม่ซับซ้อน ทำให้ดูแลความปลอดภัยในภาพรวมได้ง่ายขึ้น แต่การจัดวางพื้นที่ส่วนกลางไว้ทางดด้านในอีกด้านของโครงการ คนที่ซื้อบ้านด้านในๆอีกฝั่ง อาจจะต้องเดินออกมาหน่อยค่ะ

รูปแบบบ้าน – มีให้เลือกเพียงแบบเดียว พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม. แปลงที่ดินมาตราฐานมีขนาด 20.7 – 42.1 ตร.วา  จอดรถได้ 2 คัน ถือเป็นทาวน์โฮมหน้าตา Modern Loft Style ที่เน้นพื้นที่ใช้สอย จัดพื้นที่ภายในดี เห็นภาพของการใช้งานแต่ละจุดชัดเจน สามารถปรับการใช้พื้นที่ตามความเหมาะสมได้ ระดับพื้นถึงฝ้าสูง 2.7 m.โปร่งไม่อึดอัด เน้นการใช้กระจกทั้งประตูและหน้าต่างบานใหญ่เพื่อรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศ  จัดห้องนอนถึง 3 ห้อง ห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัว เหมาะกับผู้อยู่อาศัยครอบครัวขนาดเล็ก-กลาง ที่ต้องการห้องนอนตั้งแต่ 2 ห้องขึ้นไป มีห้องอเนกประสงค์ในชั้นล่างสามารถใช้เป็นห้องทำงาน หรือจัดเป็นห้องนอนเล็กๆในชั้นล่างได้เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ พื้นที่ส่วนรับประทานอาหารจัดไว้กว้างตั้งโต๊ะแบบ 4 คนได้สบายๆ บ้านตัวอย่างจัดพื้นที่ครัวปิดติดหลังคาเพิ่มพื้นที่การใช้งานสามารถใช้งานทำครัวจริงจังได้ ใช้เป็นส่วนซักล้างตั้งเครื่องซักผ้า หรือจัดเป็นพื้นที่สวนหลังบ้านเล็กๆได้ โถงบันไดมีช่องแสงด้านบน ช่วยให้โถงบันไดตรงแนวทางเดินขึ้นบ้านได้แสงธรรมชาติ ดูโปร่งขึ้น ในเวลากลางวันไม่ต้องเปิดไฟ แต่ต้องระวังเรื่องส่วนเปียก-แห้งในห้องน้ำชั้นล่างและห้องน้ำที่ใช้รวมกันในชั้น 2 หน่อย

วัสดุ – ที่จัดให้มากับตัวบ้านถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทั่วไป เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละจุดดี พื้นห้องชั้นล่างปูกระเบื้องแกรนิตโต้ทั้งหมด ส่วนชั้น 2 ปูพื้นด้วยลามิเนตทั้งหมด ติดชุดประตู-หน้าต่างเป็นกระจกใสเขียวตัดแสง ให้ชุดสุขภัณฑ์อุปกรณ์ภายในห้องน้ำครบที่ต้องใช้งาน ของ American Standard  ติดไฟ LED Downlight โครงการขายแบบ Fully Fitted ได้บ้านเปล่าๆ ต้องมาตกแต่งภายในเอง ต้องเผื่องบประมาณในส่วนนี้ไว้ แต่มีข้อดีที่เราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์เองตามความเหมาะสมในการใช้งานได้ ในส่วนของความเรียบร้อยอื่นๆภายในบ้านถือว่าเก็บงานได้เรียบร้อยดี

พื้นที่ส่วนกลาง – ของโครงการซุ้มหน้าโครงการถือว่าสวยเข้ากับรูปแบบของโครงการ ทางเข้าออกติดตั้งกล้อง CCTV และระบบ Key Card Access แบบ Easy Pass เพื่อความปลอดภัยและรวดเร็วในการเข้าออกโครงการ พื้นที่ส่วนกลางอื่นๆ ที่จัดมาถือว่าน้อยไปหน่อย เน้นไปที่การอยู่อาศัยมากกว่า มีสวนสาธารณะ Jogging Lane สำหรับวิ่ง-เดินออกกำลังกาย มีสนามเด็กเล่นและที่นั่งพักผ่อน ให้เลือกใช้งานได้ ถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกันถนนหลักกว้าง 12 m. และถนนภายในกว้าง 8 m. ใช้งานได้สะดวกและมี รปภ. ดูแลความปลอดภัยให้ตลอดเวลา

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 2.9 – 4 ล้านบาท, 22 May 2018

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – อยู่ในซอยย่อยที่ไปเชื่อมถนนใหญ่ได้ 3 ทาง บรรยากาศในซอยเงียบสงบ เน้นใช้รถ ห่างรถไฟฟ้า 2.5 km.
  • ความปลอดภัย 7.75/10 – รั้วกั้นไม้กระดก, รปภ.หน้าหมู่บ้าน, Key card Access แบบ Easy Pass
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.75/10 – เน้นพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน จัดพื้นฟังก์ชันเหมาะสม น่าอยู่อาศัย
  • วัสดุ 7.5/10 –เหมาะสมกับการใช้งาน ชั้นล่างกระเบื้องแกรนิตโต้ ชั้นบนลามิเนต สุขภัณฑ์-อุปกรณ์ห้องน้ำ American Standard
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.5/10 – โครงการเล็กๆเป็นส่วนตัว ไม่หนาแน่นมาก ภาพรวมจัดได้ดี
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – ไม่เน้น Facilities มีสวน ที่นั่งพักผ่อน มีสนามเด็กเล่นมาให้
  • 7.6 / 10.00

BOTTOM LINE

Siri Place ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์ เหมาะกับคนที่กำลังหาบ้านชานเมืองย่านนนทบุรี คนในพื้นที่ที่ต้องการขยับขยายครอบครัว หรือคนทำงานในย่านนี้หรือใกล้เคียง เดินทางสะดวกเหมาะกับการใช้รถยนต์ หรือเปลี่ยนไปใช้รถไฟฟ้าได้ จำนวนยูนิตน้อยเป็นส่วนตัว เน้นการอยู่อาศัยไม่เน้นส่วนกลาง ในงบประมาณเริ่มต้น 2.9 – 4 ล้านบาท หรือควรจะต้องมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 20,000 – 28,000 บาท ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ