0c758c944f0062609b2677e28107bc5e_XL

สิงห์ เอสเตท บรรลุข้อตกลงในการเข้าลงทุนในโครงการอาคารสำนักงานซันทาวเวอร์ โดยบริษัท แม็กซ์ ฟิวเจอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ สิงห์ เอสเตท ได้เข้าทำสัญญาเพื่อรับโอนกิจการทั้งหมดของซันทาวเวอร์ส เมื่อวันที่ 22 กรกฏาคม2558 ที่ผ่านมา

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การลงทุนครั้งนี้เป็นไปตามแผนธุรกิจของบริษัทฯ และเป็นจิ๊กซอว์อีกตัวหนึ่งที่สิงห์ เอสเตท ปักธงในธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่า ซึ่งจะสร้างผลกำไรให้แก่บริษัทได้ทันที และสามารถสร้างกระแสเงินสดสม่ำเสมอในระยะยาว (Recurring Income) นอกเหนือจากธุรกิจโรงแรมทั้ง 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรมสันติบุรี สมุย และ โรงแรมพีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ บีช รีสอร์ท ที่กระบี่ ซันทาวเวอร์สจะเป็นโครงการหนึ่งที่จะตอบโจทย์ด้านการสร้างรายได้และผลกำไรให้แก่ สิงห์ เอสเตท ในช่วงที่โครงการที่อยู่อาศัยเพื่อขาย และโครงการสิงห์ คอมเพล็กซ์ บนถนนอโศกเพชรบุรีตัดใหม่ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และจะสามารถรับรู้รายได้ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

นริศ เชยกลิ่น

Sun Towers เป็นโครงการอาคารสำนักงานให้เช่า เกรดเอ ขนาดใหญ่ มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 122,965 ตารางเมตร บนที่ดินที่เป็นกรรมสิทธิ์ (Freehold)เนื้อที่เกือบ 6 ไร่ บนถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งถือเป็นทำเลที่ดีมาก สำหรับกรุงเทพฝั่งเหนือ เพราะมีการคมนาคมที่สะดวก เป็นศูนย์กลางระบบขนส่งมวลชน รถไฟฟ้าBTS และ รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ซันทาวเวอร์ส ประกอบด้วยอาคารสำนักงาน 2อาคาร คือ อาคารซันทาวเวอร์ส เอ สูง 33 ชั้น และอาคารซันทาวเวอร์สบี สูง 41 ชั้น นอกจากเป็นพื้นที่สำนักงานแล้ว ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งห้องประชุม ฟิตเนส เซนเตอร์ รวมถึง ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ และส่วนที่เป็นพลาซ่า คือSun Plaza 1 ซึ่งเป็นพื้นที่ค้าปลีกให้เช่า นอกจากนี้ ซันทาวเวอร์ส ยังมีที่ดินเช่าเพิ่มเติมอีก 8 ไร่ คิดเป็นพื้นที่ใช้สอยประมาณ 62,640 ตารางเมตร ซึ่งเป็นพื้นที่ค้าปลีกภายใต้ชื่อ Sun Plaza 2 และลานจอดรถ โดยโครงการมีที่จอดรถรวมทั้งสิ้1,426 คัน

นอกจากนี้ โครงการฯ ยังมีระบบบริหารจัดการที่ดีเลิศในการให้บริการแก่ผู้เช่า ซึ่งองค์ความรู้ในการบริหารนี้จะสามารถนำไปต่อยอดธุรกิจและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่โครงการ สิงห์คอมเพล็กซ์ ที่มีกลุ่มเป้าหมายระดับไฮเอนด์ ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 2560  อีกด้วย ดังนั้นการเข้าลงทุนในซันทาวเวอร์สนี้ เป็นก้าวที่สำคัญสำหรับยุทธศาสตร์ของสิงห์ เอสเตทที่มีนโยบายการลงทุนในทรัพย์สินที่มีคุณภาพ และจะขยายไปสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ ต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ นายนริศยอมรับว่าการซื้ออาคารซันทาวเวอร์สนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีกับ นายน้ำ มหฐิติรัฐ เจ้าของบริษัท ซันทาวเวอร์สจำกัด และในอนาคตอาจจะร่วมกันพัฒนาธุรกิจ อาจจะรวมถึงโครงการพัฒนาที่ดินบริเวณหมอชิตเก่า เนื้อที่ 63 ไร่ ที่บริษัท บางกอกเทอร์มินอล จำกัด ได้รับสัมปทานพัฒนาโครงการจากกรมธนารักษ์ สำหรับการพัฒนาที่ราชพัสดุบริเวณหมอชิต ล่าสุดกรมธนารักษ์ได้เจรจากับบริษัท บางกอกเทอร์มินอล จำกัด (BKT) หรือซันเอสเตทเดิม ที่ชนะประมูลแต่แรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อจากนี้จะเป็นการเจรจามูลค่าและผลตอบแทนโครงการ โดยมี นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธาน เมื่อได้ข้อสรุปจะนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติต่อไป และคาดว่าจะเริ่มต้นโครงการได้ภายในปีนี้

13331971721333197214l

หลังจากบริษัทยืนยันจะพัฒนาที่ดินแปลงนี้ต่ออีก 30 ปี โดยรูปแบบที่บริษัทนำเสนอมาหลังปรับปรุงตามผังเมืองรวม กทม. ที่ปรับลดการใช้ประโยชน์ที่ดิน พื้นที่อาคารรวมต่อที่ดิน หรือ FAR อยู่ที่ 8 : 1 จากเดิม 10 : 1 โครงการพัฒนามีพื้นที่ใช้สอยรวม 712,350 ตร.ม. มูลค่าโครงการ 25,000 ล้านบาท แยกเป็น พื้นที่ชดเชย 89,600 ตร.ม. ได้แก่ สถานีขนส่ง พื้นที่ใช้สอยราชการ ที่จอดรถราชการ และพื้นที่เชิงพาณิชย์ 662,750 ตร.ม. มีการพัฒนาครบทั้งอาคารสำนักงาน โรงแรม พื้นที่พาณิชย์ ที่อยู่อาศัย (เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์) และที่จอดรถ

ที่มาข่าว: ประชาชาติ