2-AP4_6978

วันนี้ บจ. โชว์ ดีซี คอร์ป (ผู้พัฒนา โชว์ ดีซี ศูนย์การค้าและเอ็นเตอร์เทนเมนต์หรูครบวงจรแห่งแรกของไทย ใจกลางกรุงเทพฯ ย่านพระราม 9) แถลงเปิดตัว โอเอซิสเอาท์ดอร์ อารีน่า & ครีเอทีฟ มาร์เก็ต” (Oasis Outdoor Arena & Creative Market) แหล่งแฮงค์เอาท์สุดฮิปแห่งใหม่ใจกลางเมือง ย่านทำเลทองธุรกิจจตุรทิศพระราม 9 บนพื้นที่ 14 ไร่ (ติดกับศูนย์การค้าโชว์ ดีซี) ด้วยจุดขายแตกต่างคือเอาท์ดอร์ อารีน่าที่จัดการแสดงกลางแจ้งยอดเยี่ยมและ ครีเอทีฟ มาร์เก็ต ตลาดคอนเทนเนอร์ แนวทางอีโค โซเชียล                  เอ็นเตอร์ไพรส์สุดยอดรวมมูลค่าโครงการกว่า 1,100 ล้านบาท เพื่อเติมเต็มช่องว่างในตลาดค้าปลีกไทย   ด้วยทางเลือกและไลฟ์สไตล์หลากหลายเป็นหนึ่งในที่เดียว คือ เพลิดเพลินกับไลฟ์สไตล์เอาท์ดอร์ที่โอเอซิส  ที่พร้อมเปิดให้บริการในวันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2558 นี้ และเตรียมเพลิดเพลินกับไลฟ์สไตล์อินดอร์ ห้างโชว์ ดีซี ที่พร้อมเปิดให้บริการในเดือนมิถุนายน 2559 

โชว์ ดีซีประกาศศักดาในวงการค้าปลีกไทยอย่างยิ่งใหญ่ ประเดิมเปิดเอาท์ดอร์ อารีน่า ของโอเอซิส  ด้วยสุดยอดการแสดงโดยนักร้องหนุ่มเกาหลี ‘Rain’ ผู้โด่งดังระดับโลก และ 6 หนุ่มวง ‘Beast’ ขวัญใจสาวกเกาหลี ที่จะมาสร้างปรากฏการณ์เฉลิมฉลองคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่อลังการ ในงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟ งานโชว์ ดีซี ไทยแลนด์ เคาท์ดาวน์ 2016” โอเอซิส เอาท์ดอร์ อารีน่า & ครีเอทีฟ มาร์เก็ต เท่านั้นในโอกาสนี้ นายชยดิฐ หุตานุวัชร์ ผู้บริหารโอเอซิส เอาท์ดอร์ อารีน่า & ครีเอทีฟ มาร์เก็ต และประธาน               บริษัท โชว์ ดีซี คอร์ป จำกัด เป็นผู้แถลงรายละเอียด พร้อมด้วยพระเอกหนุ่มนักธุรกิจ บอยปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ร่วมให้ข้อมูลและแสดงวิสัยทัศน์ด้านโอกาสทางธุรกิจของพื้นที่จัดงานแบบเอาท์ดอร์ และครีเอทีฟ มาร์เก็ต แนวคิด   อีโค โซเชียล เอนเตอร์ไพรส์ รวมถึงการนำตู้คอนเทนเนอร์กลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมี พีเคปิยะวัฒน์ เข็มเพชร  รับหน้าที่พิธีกรของงานแถลงข่าวซึ่งจัดขึ้น โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ

1-AP4_6616

นายชยดิฐ หุตานุวัชร์ กล่าวว่าเราได้เตรียมงบลงทุนกว่า 1,100 ล้านบาท ในการสร้างสรรค์ โอเอซิสเอาท์ดอร์ อารีน่า & ครีเอทีฟ มาร์เก็ต มีจุดเด่น 2 ประการสำคัญ คือ โอเอซิส เอาท์ดอร์ อารีน่า ซึ่งเป็นพื้นที่จัดการแสดงในรูปแบบเอาท์ดอร์หรือกลางแจ้งที่มีความพรั่งพร้อมในทุกๆ ระบบ ทำให้สามารถรองรับ     การจัดการรูปแบบเอาท์ดอร์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ต โชว์พิเศษ หรือเทศกาลพิเศษต่างๆ ด้วยพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร สามารถรองรับผู้ชมได้ถึง 30,000 คน พร้อมที่จอดรถยนต์และรถตู้มากถึง 1,200 คัน และรถบัสถึง 100 คัน จึงสะดวกทั้งสำหรับผู้จัดงานและผู้ชมหรือผู้เข้าร่วมงาน นอกจากนี้ โอเอซิส ยังมีในส่วนของครีเอทีฟ มาร์เก็ต ซึ่งเป็นตลาดที่นำตู้คอนเทนเนอร์กลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์อย่างสร้างสรรค์และสวยงาม ภายใต้แนวคิดในการดำเนินธุรกิจแบบ อีโค โซเชียล เอ็นเตอร์ไพรส์’ (Eco Social Enterprise) ที่ให้ความสำคัญกับประโยชน์ของผู้ประกอบการ ผู้เช่าร้าน ผู้ค้าขายในโอเอซิสของเรา รวมไปถึงชุมชนและสังคมแวดล้อม และสิ่งแวดล้อม มิใช่หวังเพียงผลประโยชน์ทางการค้าของผู้ประกอบการเพียงอย่างเดียว

นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกของวงการค้าปลีกไทยที่ได้มีการผสมผสานประสบการณ์เอาท์ดอร์และอินดอร์ไว้อย่างครบครันในพื้นที่เดียว โอเอซิสจะเป็นส่วนเติมเต็มไลฟ์สไตล์เอาท์ดอร์ของ  คนเมืองและศูนย์การค้าโชว์ ดีซีที่พร้อมเปิดให้บริการในเดือนมิถุนายน 2559 จะมาเติมเต็มไลฟ์สไตล์แบบอินดอร์ นั่นก็คือ โอเอซิสจะเป็นแหล่งแฮงค์เอาท์สุดฮิปสำหรับทุกๆ คน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มครอบครัว คนรักสัตว์ คนรักสุขภาพ คนรักการช้อปปิ้ง คนรักการทานอาหาร คนรักอาร์ต คนรักการชมคอนเสิร์ต/ชมโชว์การแสดงพิเศษ รวมถึงคนที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศหาที่ผ่อนคลายพักผ่อนหย่อนใจใหม่ๆ เพราะร้านค้า ความบันเทิง สิ่งอำนวยความสะดวกที่โอเอซิสมีพรั่งพร้อม อาทิ ‘Food & Fruit Truck’ ร้านผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค ร้านอาหารและของหวาน ร้านสำหรับสัตว์เลี้ยง ร้านผลิตภัณฑ์อีโค รวมถึงพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะ ขณะที่ ศูนย์การค้า        โชว์ ดีซี ที่พร้อมเปิดให้บริการในเดือนมิถุนายน 2559 จะมาเติมเต็มไลฟ์สไตล์แบบอินดอร์ ด้วยสุดยอดประสบการณ์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ การช้อปปิ้ง การรับประทาน ในรูปแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในเมืองไทย อาทิ K-Town              เมืองเกาหลีใหญ่ที่สุดในโลก ไทยแฟนตาซีหิมพานต์ อวตารเอเชียนฟู้ดสตรีท สปอร์ตอารีนา และศูนย์การประชุมและ      การแสดง นอกจากนี้ ‘YG Entertainment’ ค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่ของเกาหลียังได้จับจองพื้นที่บนชั้นดาดฟ้า   เพื่อเตรียมเปิดเอ็นเตอร์เทนเมนต์ พาร์ค สไตล์ ‘K-Pop’ ให้ทุกคนได้พักผ่อนและเพลิดเพลินไปกับคลับสุดฮิปอีกด้วย      นายชยดิฐกล่าว

3-AP4_6896

เรามุ่งมั่นเป็นตัวอย่างด้านการดำเนินธุรกิจที่เห็นแก่ประโยชน์ของผู้ประกอบการ ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม เรียกว่า         อีโค โซเชียล เอ็นเตอร์ไพรส์ คือ ธุรกิจจะดีได้ ชุมชน สังคมแวดล้อมต้องดีด้วย โดยเป็นฐานรากสำคัญของเราในการสร้างสรรค์จัดทำโอเอซิสเอาท์ดอร์ อารีน่า & ครีเอทีฟ มาร์เก็ต ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบร้านค้าโดยใช้ตู้คอนเทนเนอร์นำกลับมารีไซเคิล การจัดสรรพื้นที่ใช้สอยอย่างเป็นสัดส่วนให้รองรับผู้คนจำนวนมากได้อย่างเป็นมิตรต่อชุมชนแวดล้อม การสนับสนุนเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ได้มีพื้นที่แสดงความคิดความฝันทางธุรกิจมาทำให้เกิดเป็นรูปธรรม ด้วยราคาค่าเช่าพื้นที่ซึ่งเป็นไปได้สำหรับผู้เริ่มธุรกิจ รวมถึงการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้มาแสดงออกความสามารถทางศิลปะและการแสดงอย่างสร้างสรรค์ ผู้คนในชุมชนแวดล้อมได้มีอาชีพ รวมถึงชาวไร่ชาวสวนได้มีพื้นที่จำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรแบบออร์แกนิคสดใหม่จากไร่กับผู้ซื้อโดยตรงในราคาพิเศษนายชยดิฐ กล่าวเสริม

7-Oasis

5-Oasis

โอเอซิสเอาท์ดอร์ อารีน่า & ครีเอทีฟ มาร์เก็ต คือรีเทล เอาท์ดอร์รูปแบบใหม่ของไทย ซึ่งผสมผสานสุดยอดประสบการณ์และไลฟ์สไตล์หลากหลาย บนพื้นที่ใช้งานรวม 30,000 ตร.. แบ่งเป็นพื้นที่หลัก  2 ส่วน ได้แก่

เอาท์ดอร์ อารีน่า (Outdoor Arena)พื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 10,000 ตร.. สำหรับจัดงานอีเว้นท์ คอนเสิร์ต และเอ็นเตอร์เทนเมนต์ทุกรูปแบบทุกเทศกาล จุผู้ชมได้มากถึง 30,000 คน สามารถรองรับ      การแสดงได้ตั้งแต่ขนาดเล็ก กลาง ไปถึงใหญ่ โดยพื้นที่ส่วนนี้มีศักยภาพเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นศูนย์กลางจัดการแสดงกลางแจ้งทั้งระดับประเทศและระดับโลก เพราะเดินทางสะดวกและอยู่ใจกลางเมืองย่านธุรกิจ ซึ่งเป็นย่านที่มีสีสัน เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คที่ผู้คนจะหลั่งไหลเข้ามาแสวงหาความสนุกสนานในช่วงเทศกาลตลอดทั้งปี โดยขณะนี้มีผู้ให้ความสนใจเช่าพื้นที่จัดการแสดงและงานเฉลิมฉลองแล้วหลายรายทั้งไทยและเทศ

ครีเอทีฟ มาร์เก็ต (Creative Market)พื้นที่ขนาดใหญ่กว่ 20,000 ตร.. ชูคอนเซ็ปต์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมโดยนำ ตู้คอนเทนเนอร์ มารีไซเคิล ปัจจุบันกำลังเป็นเทรนด์ฮิตทั่วโลก และในประเทศไทยเอง เริ่มที่จะมีการนำตู้คอนเทนเนอร์มาสร้างเป็นตลาดถาวรแล้ว โดยพื้นที่ส่วนนี้ได้มีการจัดสรรเพื่อรองรับหลายจุดประสงค์ คือ

พื้นที่ร้านค้า ร้านอาหาร สินค้าแฟชั่น ผลิตภัณฑ์พืชผักออร์แกนิคจากชาวไร่ชาวนา รวมกว่า 500 ร้านค้า

พื้นที่สำหรับศิลปินและคนรุ่นใหม่ได้แสดงความสามารถในรูปแบบสตรีทอาร์ตที่หมุนเวียนกันมา
สร้างสีสัน

พื้นที่ให้สมาชิกในครอบครัวได้มาสังสรรค์ และทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น ออกกำลังกาย ขี่จักรยาน และพาสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่น เป็นต้น

6-Oasis

เราต้องการให้ โอเอซิส เอาท์ดอร์ อารีน่า & ครีเอทีฟ มาร์เก็ต เป็นพื้นที่เติมเต็มประสบการณ์และ          ไลฟ์สไตล์เอาท์ดอร์ ให้คนเมืองได้มาชมสุดยอดการแสดง และเพลิดเพลินไปกับไอเดียสร้างสรรค์ต่างๆ กระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการสนับสนุนธุรกิจแบบอีโค โซเชียล เอ็นเตอร์ไพรส์เป็นอีกหนึ่งพลังขับเคลื่อนความสุขของผู้คนในสังคมต่อไปนายชยดิฐ กล่าวสรุป