รีวิวฉบับที่ 1648 บ้านแฝดยุคใหม่ ปัจจุบันมีการปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นบ้านเดี่ยวแทบจะดูไม่ออกแล้วนะครับ สำหรับใครที่กำลังมองหาบ้าน ในย่านสายไหม, สุขาภิบาล 5, เพิ่มสิน โครงการ SENSE สายไหม 56 เป็นโปรดักส์ที่มาแทรกกลางระหว่างบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมในย่านนี้ที่มีมากมายเต็มไหมหมด โดยจุดเด่นคือมีเนื้อที่ดินรอบบ้านทุกฝั่ง(โครงการนี้มีบ้าน 2 แบบ) และหลังใหญ่มีห้องอเนกประสงค์หรือทำห้องนอนผู้สูงอายุชั้นล่างได้ด้วย ไปชมกันครับ

Fact @ 7 August 2018

  • Sense Saimai 56 (เซนส์ สายไหม 56)
  • ผู้พัฒนาโครงการ : บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ : ซอยสายไหม 56 เขตสายไหม
  • เนื้อที่โครงการ 22-2-29 ไร่  จำนวน 126 ยูนิต (บ้านแฝด 2 ชั้น)
  • แบบบ้าน Shama – ที่ดิน 37.4 ตร.วา / พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม. / 3 ห้องนอน, 2 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ
  • แบบบ้าน Serin – ที่ดิน 43.9 ตร.วา / พื้นที่ใช้สอย 151 ตร.ม. / 4 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ
  • เพดานชั้น 1 และชั้น 2 สูง 2.60 เมตร
  • แบบบ้าน Shama ราคามาตรฐานเริ่ม 4.40 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Serin ราคามาตรฐานเริ่ม 4.99 ล้านบาท
  • Grand Opening โครงการ 18-19 สิงหาคมนี้
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละประมาณ 65,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : ปลายปี 2017
  • คาดว่าแล้วเสร็จ : เฟส 1 ปลายปี 2018 / เฟส 2 ปลายปี 2019
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center :  1232

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.913802, 100.660628

แผนที่จากโครงการ Sense สายไหม 56 ตั้งอยู่ซอยสายไหม 56 ตรงตามกับชื่อ ซึ่งซอยนี้มีความพิเศษตรงที่หลายๆคนใช้เป็นทางเชื่อมลัดเลาะระหว่างถนนสายไหม และถนนเพิ่มสิน โดยย่านนี้เป็นแหล่งรวมที่อยู่อาศัยแนวราบเป็นจำนวนมากหลากหลายแบบ และจะมีความอุดมสมบูณณ์หลักๆหลายอย่างมารองรับทั้งตลาดสด ตลาดนัด ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มารเก็ต คอมมูฯ อีกทั้งยังเป็นแหล่งที่มีสถานศึกษาเยอะมาเป็นพิเศษอีกด้วยครับ

เรามาดูแผนที่จุดสำคัญหลักต่างๆในระยะกว้างสักหน่อย ถ้าดูจากวงกลมสีเหลืองต่างๆ จะเป็นเรื่องของอาหารการกินการซื้อของเข้าบ้าน ทีนี้ผมลองสโคปเป็นส่วนๆที่สำคัญหลักๆมาให้ โดยจากโครงการไปใกล้ๆที่เด่นเลยผมว่า “ตลาดเอซีสายไหม” นี่แหละครับ ถ้าพูดถึงตลาดนี้คนชาวสายไหม คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะว่าพื้นที่มันใหญ่มาก มีทั้งตลาดนัด ตลาดสด ตลาดคลองถม ร้านตามตึกแถวที่อยู่ติดกัน และที่จอดรถเยอะ โดถ้าเราขับรถไปก็ประมาณ 2.7 กม.เท่านั้นเอง

นอกจากนั้นบนเส้นสายไหมก็จะมี ซูเปอร์มารเก็ตอีก 3 แห่ง แล้วแต่ใครเลือกได้เลยอย่าง Big C Market, Makro Food Service และ MaxValu Supermarket ยังไม่รวมมินิมาร์ทเล็กๆอย่างอื่น อย่างพวกเซเว่นอีกเพียบ เรียกว่าเป็นถนนที่ไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารการกิน หลับตาจิ้มไปเรื่อยๆเปลี่ยนร้านได้ทุกวันแหละ

ส่วนที่สามคือ ถ้าบนเส้นสุขาภิบาล 5 บนเส้นนี้ ความเจริญหลักๆ จะอยู่ช่วงๆใกล้ๆกับถนนสายไหมแล้วไล่ซาลงมา โดยเริ่มจากมีตลาดเก่าเจ้าดัง ตลาดวงศกร นั่นเองครับ หลังจากนั้นลงมาแถวสายแยกออเงิน จะมีตลาดออเงินและก็ Big C Market สุขาฯ5 อีกแห่ง / วันไหนอยากเน้นถ่ายรูปสวยๆก็ไปเดิน เวนิชดิ ไอริช / หรือไปเปลี่ยนบรรยากาศที่ห้างอย่างเพลินนารี่ มอลล์ใกล้ๆกับห้าแยกวัชรพลเอา

จุดสุดท้ายคือใครที่มีลักษณะการใช้ชีวิตของใครที่ต้องไปยุ่งเกี่ยวกับถนนเส้นพหลโยธิน ความอุมสมบูร์บนเส้นนั้นหลักๆ จะมีแค่ 3 แห่งคือ Tesco Lotus ใกล้ๆแยกหลักสี่, Big C Supermarket สะพานใหม่(ปากซอยเทพรักษ์) และก็ตลาดยิ่งเจริญนั่นเองจ้า

การเดินทางด้วยรถยนต์ อย่างที่กล่าวไปซอยสายไหม 56 มีความพิเศษตรงที่หลายๆคนใช้เป็นทางเชื่อมลัดเลาะระหว่างถนนสายไหม และถนนเพิ่มสิน ซึ่งถ้าเอาถนนหลักทั้งหมดใกล้ๆโครงการผมว่าเส้นที่หนาแน่นและติดสุดก็คงเป็นสายไหมนี่แหละครับ (เพราะเจริญสุดด้วย) แต่ด้วยตำแหน่งเราที่อยู่ตรงกลางของ (สายไหม-เพิ่มสิน-สุขาภิบาล5-พหลโยธิน) ก็นับว่าเป็นข้อดีที่ทำให้เลือกไปได้หลากหลายหน่อย

โดยถ้าใครเป็นคนที่ทำงานในเมือง แต่มาเลือกบ้านที่ราคาจับต้องได้ง่ายอย่างโซนนี้ก็จะมีความพิเศษอีกอย่างคือ มันจะมีจุดขึ้นลงทางด่วนฉลองรัช(หรือว่าด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์นั่นเองแหละ ที่มาจากเอกมัย, พระราม 9, ลาดพร้าว) มาลงบนเส้นสุขาภิบาล 5 ให้ไปต่อถึงโครงการอีกประมาณ 5 กิโลเมตร . หรือว่าจะมาจากทางด่วนมอเตอร์เวย์(ทล.9) ก็ได้ มาลงที่จุดจตุโชติได้เหมือนกันครับ

เส้นทางที่ 1 : โดยผมมาจากตัวเมือง(พระราม 9, ลาดพร้าว) วิ่งบนเส้นทางด่วนฉลองรัช(หรือว่าด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์) นี่แหละ เน้นตามป้ายสุขาภิบาล 5 พอลงแล้วไปต่ออีกประมาณ 5 กิโลเมตรก็ถึงโครงการ

เริ่มที่ผมอยู่บนทางด่วนฉลองรัช(รามอินทรา-อาจณรงค์)แล้วละกันนะครับ โดยจะวิ่งฝั่งขาออกเมือง มุ่งเน้นจับตามองป้าย “สุขาภิบาล 5” เท่านั้นครับ

ถึงจุดทางลงของป้าย “สุขาภิบาล 5” แล้วครับ ให้ชิดซ้ายเลย ตอนเวลาลงมันจะม้วนตัวเป็นวงกลมหน่อย แต่ก็เป็นทางบังคับมุ่งไปข้างหน้าปกติ

พอสิ้นสุดจุดทางลงทางด่วนแล้ว จะเจอกับถนนสุขาภิบาล 5 เป็นสามแยกด้านหน้าแบบนี้ ถ้าเราเลี้ยวขวาจะไปทาง ห้าแยกวัชรพลได้ แต่ให้เราเลี้ยวซ้ายที่ตรงนี้นะครับผม

เข้าสู่ถนนสุขภิบาล 5 แล้ว แถวนี้เป็นช่วงกลางๆซอย แต่ว่าก็ยังมีความสะดวกสบายอย่าง Big C Market (มี McDonald’s เป็นจุดสังเกต) สามารถมาแวะหาซื้อของกินก่อนเข้าบ้านได้ ในกรณีใครที่ทำงานในเมืองและใช้ทางด่วนกลับบ้านอะไรอย่างนี้ครับ

มุ่งหน้าตรงไปเรื่อยๆ ลอดใต้ทางด่วนฉลองรัช(ด่วนเส้นนี้สามารถไปเชื่อมไปทางด่วนวงแหวนรอบนอก มอเตอร์เวย์ได้)

ถนนสุขาภิบาล 5 เป็นนถนนที่ยาวเริ่มมาตั้งแต่ถนนรามอินทรา และจะไปสิ้นสุดที่ถนนสายไหมนะครับ โดยถือว่าเป็นถนนที่สำคัญในย่านนี้ (4 เลน) ระหว่างทางจะมีทั้งหมู่บ้าน คอมมูนิตี้มอลล์ ร้านค้า ร้านอาหาร ปั๊ม ตลาด และมีจุดขึ้นลงทางด่วนเรียกว่าครบเครื่อง

ทางซ้ายมือเป็นตลาดออเงินที่มีของกินให้พึ่งพิงอยู่ระดับนึง แต่จะไม่คึกคักเท่าตลาดวงศกรที่เลยไปหน่อยครับ

หลังจากเลยตลาดออเงินมา ให้เราเลี้ยวซ้ายตรงสามแยกตรงนี้เพื่อเข้าสู่ถนนเพิ่มสินครับ (ถ้าตรงไปจะเป็นตลาดวงศกรและไปสิ้นสุดถนนสุขาพิบาล 5 เชื่อมกับถนนสายไหม)

เข้าสู่ถนนเพิ่มสินแล้วนะครับ จะเห็นว่าการจราจร ช่วงจะมาออกถนนสุขาภิบาล 5 เมื่อกี้จะรถเยอะหน่อย เพราะเป็นสามแยกไฟแดงนั่นเอง เลยมีระกระจุกตัวอยู่บ้าง

ตรงมาหน่อยจุดสังเกตขวามือคือร้านซ้งเป็ดพะโล้(สาขาเพิ่มสิน) และฝั่งตรงข้ามคือรร.ออเงิน

ถนนเพิ่มสิน เป็นถนนที่ตัดผ่านมาหลายปีแล้วนะครับ โดยเดิมใช้เป็นทางเชื่อมกันของ “ซอยพหลโยธิน 54/1 – ถนนสุขาภิบาล 5 – ถนนวัชรพล” ทั้งสามเส้นนี้นั่นเอง ปัจจุบันก็อย่างที่เห็นครับว่า นอกจากหมู่บ้านต่างๆที่มาพัฒนาโครงการในย่านนี้ ยังมีตั้งอาคารณิชย์ริมถนนไม่น้อย มาเปิดเป็นร้านต่างๆให้เห็นความอุดมสมบูณณ์ระดับนึงแล้ว พวก 7-Eleven, Tops Dialy ก็มีนะไม่ต้องออกถนนใหญ่

หลังจากที่เลี้ยวมาจากถนนสุขาภิบาล 5 ได้ประมาณ 1.4 กิโลเมตรครับ ฝั่งขวามือก่อนถึงหน้า Tops Dialy มันจะมีป้าบยอกว่า “ไปทางลัดถนนสายไหม” ซึ่งเจ้าซอยนี้เป็นซอยเดียวแหละที่สามารถลัดไปสายไหมได้

ซอยพหลโยธิน 54/1 เป็นซอยที่ด้านในมีแต่หมู่บ้านแนวราบเข้ามาทำโครงการ แต่ว่าไม่ได้แน่นมาก ยังเหลือที่ดินเปล่าให้พัฒนาได้อีกเยอะ แต่ถึงหมู่บ้านจะมาขึ้นพอสมควรแล้ว พวกรวงร้านสะดวกต่างๆก็ไม่ได้เข้ามาในซอยนี้สักเท่าไร มีปริมาณรถที่ลัดเลาะ หรืออยู่อาศัยในซอยนี้พอสมควรเลยทำให้ไม่เปลี่ยวครับ  ซอยนี้พอวิ่งเข้ามาข้ามคลองออเงินแล้ว จะเชื่อมกับซอยสายไหม 56

ซึ่งเราต้องวิ่งเข้ามาประมาณ 1.4 กิโลเมตรจากเพิ่มสินครับ แล้วทางเข้าโครงการจะอยู่ทางขวามือตรงนี้


เส้นทางที่ 2 : โดยผมมาเริ่มที่ตลาดเอซีสายไหมแถวปากซอยสายไหม 13 นั่นเอง โดยจะวิ่งไปทางฝั่งขาออกไปทางถนนหทัยราษฎร์ แต่เราจะเลี้ยวขวาทางฝั่งเลขคี่ก่อนถึงบิ๊กซี เข้าซอยสายไหม 56 ตรงเข้าไปประมาณ 800 เมตร โครงการอยู่ทางซ้ายมือ

ถนนสายไหม เป็นถนน 4 เลนนะครับ จริงๆแล้วดูเหมือนถนนจะกว้างวิ่งได้เยอะ แต่จริงๆแล้วชอบมีคนมาจอดรถริมฟุตบาท ทั้งแคร์ขาวแดงและก็ไม่แคร์ก็มี เลยทำให้มีการจราจรคอขวดเป็นระยะๆอยู่

โดยจะวิ่งไปทางฝั่งขาออกไปทางถนนหทัยราษฎร์ ทางฝั่งซ้ายจะเป็นฝั่งเลขคี่ และฝั่งขวาเป็นเลขคู่ / ซึ่งฝั่งเลขคี่บางซอย อย่างซอย 39 เนี่ย สามารถลัดไปเชื่อมกับถนนลำลูกกาได้ด้วยนะ จุดสังเกตตรงนี้คือโชว์รูม MG ครับแต่ตรงไปก่อน

ทางซ้ายมือผ่านซอยสายไหม 43 ซึ่งด้านในจะมี ร.ร.สายไหม(ทัสนารมย์อนุสรณ์) และร.ร.ฤทธิยะวรรณาลัย ๒ และสถานีตำรวจนครบาลสายไหมตั้งอยู่

ตรงสามแยกนี้ซ้ายมือเป็น Siri Avenue ให้เราเลี้ยวขวาทางฝั่งเลขคี่(ยังไม่ถึงบิ๊กซี) เข้าซอยสายไหม 56

ซอยสายไหม 56 ทางฝั่งนี้ก็ไม่ต่างกับฝั่งถนนเพิ่มสินเท่าไรครับ สภาพแวดล้อมยังมีที่ว่างเปล่าล้อมรั้วให้พัฒนาอยู่อีกพอสมควร

แต่ว่าก็ไม่ได้มีแต่ที่ดินเปล่านะครับ ยังมีหมู่บ้านอื่นที่มาบุกเบิกกับตึกแถวอยู่บ้าง

หลังจากที่เข้ามาจากปากซอยถนนสายไหม ตรงเข้ามาประมาณ 800 เมตร ก็ถึงที่ตั้งโครงการแล้วอยู่ทางซ้ายมือ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Big C Market สายไหม ~ 1.7 km.
  • ..ศิริวัฒน์วิทยา ~ 2.9 km.
  • ตลาดเอซี สายไหม ~ 3 km.
  • ตลาดวงศกร ~ 3.4 km.
  • ตลาดออเงิน ~ 3.6 km.
  • ..สารสาสน์วิเทศสายไหม ~ 4.5 km.
  • ..ระเบียบศึกษา ~ 4.8 km.
  • ..ประเทืองทิพย์วิทยา ~ 4.7 km.
  • Big C Market สุขาภิบาล5 ~ 4.7 km.
  • MaxValu Supermarket หทัยราษฎร์ ~ 4.7 km.
  • เวนิส ดิ ไอริส ~ 6.1 km.
  • ..รัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน ~ 7.8 km.
  • BigC Supermarket สะพานใหม่ ~ 8 km.
  • ตลาดยิ่งเจริญ ~ 8.2 km.
  • รพ.เซ็นทรัลเยนเนอรัล (CGH) ~ 8.5 km.
  • Tesco Lotus หลักสี่ ~ 9.8 km.
  • เซ็นทรัลรามอินทรา ~ 11 km.


เจาะลึกตัวโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการอย่างที่บอกไว้ตอนแรกว่า ซอยสายไหม 56 นั้นเป็นซอยเชื่อมระหว่างถนนเพิ่มสินและสายไหมเพียงซอยเดียว ทำให้มีผู้ประกอบการหลายเจ้ามาทำหมู่บ้านในซอยนี้ แต่ว่าก็ยังไม่ได้หนาแน่นเท่าไร ยังมีที่ดินเปล่าให้พัฒนาอยู่ได้อีกพอสมควร และก็ยังไม่มีร้านค้ามาลงทุนในซอยเท่าไร เพราะว่าถนนสายไหมกับเพิ่มสินนั้นเจริญมากอยู่แล้ว โดยถ้าดูจากแมพที่ผมลองทำประกอบจะเห็นว่ารอบๆโครงการมีแต่ที่ดินเปล่าเป็นส่วนมาก ยกเว้นทางฝั่งทิศเหนือจะเป็นโกดังต่อเรือ และร้านขายวัสดุหิน

ส่วนที่ดินโครงการที่ติดซอยสายไหม 56 จะเห็นส่วนตกแต่งด้านหน้าเป็นหินตกแต่งพร้อมป้ายชื่อโครงการ

บริเวณซุ้มทางเข้าออก พื้นจะทำเป็นคอนกรีตพิมพ์ลายให้ดูสวยงามหน่อย พร้อมทั้งเริ่มเห็นต้นไม้สองฝั่งริมถนน

ระบบรักษาความปลอดภัยโครงการนี้จะเป็นลักษณะ 2 ขั้น ขั้นแรกคือสติ๊กเกอร์ลูกบ้านรปภ.จะดูแล้วเปิดรั้วไม้กั้นกระดกให้ แต่หลังจากนั้นลูกบ้านต้องเอา Keycard Access แตะเพื่อให้รั้วเหล็กไฟฟ้าที่อยู่ด้านในเปิดออกครับ

และตรงนี้จะมีกล้อง CCTV ฝั่งละสองตัวส่องป้ายทะเบียนและหน้าคนขับ ฝั่งขาออกก็มีนะครับ

ณ ตอนนี้รั้วกำแพงไฟฟ้าสำหรับคีย์การ์ดลูกบ้านโครงการเค้าจะเปิดเอาไว้ตลอดเวลาก่อนนะครับ เพราะว่าเป็นช่วงกำลังเปิดขายโครงการช่วงแรกอยู่

เข้ามาด้านในแล้ว จะเจอกับถนนหลักก่อนซึ่งมีความกว้างประมาณ 12 เมตร (รวมฟุตบาท) เรายังเห็นพื้นที่สีเขียวริมสองฝั่งยาวไปเรื่อยๆตามถนนเมนนี้

โดยโครงการจะมีการทำฟุตบาททางเดินเท้าไว้ที่ข้างถนนแบบนี้ ทั้งสองฝั่งเลยนะครับ และข้างๆกำแพงมีการลงต้นไม้ไล่เป็นระดับพุ่มเตี้ย กลาง และไม้ใหญ่

ระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการนี้ เริ่มจากรั้วกำแพงของโครงการเป็นแบบคอนกรีตทึบสูง 2.50 เมตร, มีระบบ CCTV ตามในโครงการสอบถามแล้วรวมทั้งหมด 19 จุด และมีพี่รปภ.คอยขี่จักรยานตรวจตราตลอด

หลังจากวิ่งตรงเข้ามานิดหน่อยทางซ้ายมือจะเริ่มเจอกับพื้นที่ส่วนกลางแรก จัดเป็นโซนสีเขียวทั้งหมดเป็นสวนสาธารณะขนาดเล็กภายในโครงการ

โดยพื้นที่สวนสาธารณะจะลงต้นไม้เล็กใหญ่สลับๆกันไป ตอนนี้ต้นไม้พึ่งลงใหม่ๆเลยยังไม่ร่มรื่นมากนัก ต้องรออีกสักปีสองปีน่าจะได้ใบร่มไม้เพิ่มมากกว่านี้ และก็ภายในมีป้ายบอกว่าสามารถพาน้องหมามาเดินเล่นจุดนี้ได้ หรือไม่ก็สามารถเป็น Jogging Track ภายในโครงการได้ด้วย

ภายในพื้นที่สวน ยังมีส่วนสำหรับเด็กๆเป็นมุมสนามเด็กเล่นไว้ โดยพื้นบริเวณนี้จะปูด้วยพื้นยางกันกระแทกเป็นสีสัน มีเครื่องเล่นอยู่ 4 ชิ้น และก็แยกโซนสนามทรายอยู่ข้างๆ ให้เด็กมาเป็นที่นัดเจอ ทำกิจกรรมกับครอบครัวได้

เดินต่อมาครับ ทางเดินจะพาไปสู่งโซนสนามหญ้าลานกว้าง

ตรงลานนี้จะมีการทำเนินดินสนามหญ้า และแอบแฝงทำเป็นเก้าอี้คอนกรีตก่อแนวยาวแบบนี้

และมีการเอาศาลาสานแบบกันน้ำมาวางเอาไว้ 3 ตัว เหมาะกับตอนเย็นๆแดดไม่แรงก็มานั่งเล่นเอา โดยรวมๆแล้วสวนตริงนี้จะมีพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ครับ

โดยพอเข้ามาด้านในหน่อย ถนนโครงการจากเมน 12 เมตร จะลดลงเหลือ 9 เมตร ซึ่งก็ยังกว้างอยู่ดีครับ

และสิ้นสุดที่ปลายสวนสาธารณะ จะมีที่จอดรถ Visitor อยู่ จอดได้ประมาณ 4 คัย และเป็นส่วนทางเข้าของ ClubHouse ด้วย

ClubHouse สโมสรเวลาจะมาใช้งานต้องมาขึ้นตรงนี้ครับ ที่ผนังมีการตกแต่งด้วยหินแผ่นเล็กใหญ่สลับกัน

ส่วนของทางเดินขึ้นจะเป็นทางยกระดับขึ้นไปหน่อย โดยทางเดินจะมีบันได แต่ข้างๆกันก็มีส่วนรองรับสำหรับลูกบ้านที่ใช้รถเข็นไว้อยู่

ขึ้นมาจุดแรกจะเป็นส่วนที่มีหลังคาโปร่งแสงทางซ้ายมือ แต่จะมีเก้าอี้ Daybed ให้นอนเล่นอยู่จุดนึง

เก้าอี้ Daybed ตรงนี้ได้ความเป็น Private หน่อยแถมวิวดีซะด้วยครับ

ถัดมาเป็นส่วนพื้นที่ริมสระ ซึ่งจะวาง pool bed เอาไว้ให้นอนเล่นอาบแดดได้ รอบที่พื้นมีตกแต่งโรยหินกรวดเอาไว้

สระว่ายน้ำที่นี่เป็นระบบเกลือ ซึ่งขนาดประมาณ 21 x 6 เมตร (เป็นพื้นที่รวมสระเด็กแล้ว) ส่วนของสระเด็กแยกโซนเอาไว้ตรงนี้

ส่วนของสระว่ายน้ำจะถูกยกสูงจากตัวพื้น ถ้าเทียบกับสวนด้านข้างๆ ก็สูงกว่าประมาณ 1.5 เมตร มองเห็นกันนิดหน่อยเท่านั้น แต่คนที่ขับรถผ่านไปมาบนถนนเมนจะอยู่ไกลออกไปหน่อย เพราะมีสวนหย่อมเป็นตัวคั่นสายตาและความเป็นส่วนตัวเอาไว้ครับ

ทางซ้ายมือมือตรงนี้ติดกับสระว่ายน้ำเป็นพื้นที่ล้างตัว(ปัจจุบันยังไม่ได้ติดตั้ง Shower) และข้างๆด้านหลังเป็นพื้นที่ห้องน้ำแยกชายหญิง(ฟังก์ชันครบ อาบน้ำ ห้องน้ำ ล็อกเกอร์ แต่งตัว) , ทางขวามือสุดเป็นส่วนของห้องงานระบบต่างๆ

ขึ้นบันไดมาที่ชั้นสองกันแล้ว จะเจอกับระเบียงเล็กๆก่อน เป็นพื้นที่ Semi Outdoor ก่อนจะเข้าไปสู่ในห้อง Fitness ทางขวามือ

ห้อง Fitness เป็นผนังกระจกใสรอบด้าน 3 ฝั่ง ทำให้ได้แสงแดดธรรมชาติส่องเข้ามาในห้องดูโปร่งสบายตา แต่ร้อนหน่อยเวลากลางวัน แลกกันหน่อย

ยังมีเครื่องเล่นอีก 2 ชิ้นหลบมุมอยู่ตรงนี้ เป็นตัวซิทอัพ และบาร์ดัมเบล

โดยเครื่องเล่นคาร์ดิโอหลักๆ 5 ชิ้นนี้จะถูกวางเอาไว้ติดกับหน้าต่างเพื่อชมวิวสวนสีเขียว

ส่วนฝั่งนี้จะเห็นทั้งสีเขียวของสวน และสีฟ้าของสระว่ายน้ำครับ สำหรับส่วนต่างๆและส่วนกลางก็จบประมาณเท่านี้นะครับ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สโมสร ClubHouse แยกส่วน
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 21 x 6 ม. แบ่งเป็นสระผู้ใหญ่และสระเด็ก
  • ห้องออกกำลังกายชั้น 2 ใน Clubhouse เครื่องออกกำลังกาย 7 เครื่อง
  • พื้นที่สวนหย่อมภายในโครงการประมาณ 1 ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการรวม 19 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.5 ม.
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก และรั้วเหล็กเลื่อนไฟฟ้า (2 Gate)
  • ถนนหลักกว้าง 12 เมตร และถนนภายในกว้าง 9 เมตร
  • ถนนโครงการทำฟุตบาทแยกทางเดินไว้ให้


Product Walkthrough

 

บ้านตัวอย่างแรกคือ SERIN เป็นบ้านแฝด 2 ชั้น ขนาด 151 ตร.ม.ที่ดิน 43.9 ตร.วา / พื้นที่ใช้สอย 151 ตร.ม. / 4 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ
ฟังก์ชั่นแรกเป็นส่วนของที่จอดรถสามารถจอดได้ 2 คัน มีทางเข้าอยู่เฉลียงข้างๆ โดยด้านในบ้านชั้นแรกจะประกอบไปด้วยโถงรับแขก รับประทานอาหารเชื่อมกัน ข้างๆมีพื้นที่ครั้วอยู่ ไม่ได้ให้ประตูฉากกั้นมาให้ แต่ว่าสามารถกั้นเป็นครัวปิดได้ไม่ยาก และที่น่าสนใจคือมีพื้นที่ห้องอเนกประสงค์สามารถทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุชั้นล่างได้เลย แต่ออกมาใช้ห้องน้ำที่อยู่ติดกันด้านนอกนะ

ชั้น 2 ที่โถงบันไดเป็นจุดแจกทางไปยังห้องต่างๆ ซึ่งลักษณะจะเข้าใจง่ายคือมีฝั่งซ้ายมือ มีห้องนอน Master Bedroom กินพื้นที่ 1 ใน 3 ของชั้นบนอยู่ฟังก์ชันมีพื้นที่แต่งตัวและห้องน้ำในตัว ส่วนด้านนอกมีห้องนอนเล็กอีกสองห้องคนละฝั่งหน้าบ้านและหลังบ้าน ซึ่งทั้งคู่ต้องออกมาใช้ห้องน้ำร่วมกันที่โถงด้านนอก

เนื่องจากบ้านตัวอย่างเค้าไม่มีกำแพงร้ัว ผมเลยขออนุญาตมาถ่ายหลังที่กำลังจะเตรียมส่งมอบให้ลูกบ้าน(เฉพาะหน้าบ้านนะครับ) เพื่อให้เห็นสภาพรั้วกำแพง และประตูเหล็กรางเลื่อนหน้าบ้าน (มีจุดทิ้งขยะที่หน้าบ้านได้เลยด้วย) จะมีคนมาเก็บจากด้านนอกบ้านเราให้เป็นมาตรฐาน

ความพิเศษคือถ้าสังเกตดีๆตัวบ้านจะหน้ากว้างหน่อยเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า อีกทั้งบ้านแฝดแบบนี้มีการเชื่อมกันแค่คานใต้ดิน ทำให้ดูภายนอกนี่บอกตรงๆว่าถ้าไม่ดูโฉนดผมแยกไม่ออกเลยว่านี่บ้านแฝด หรือบ้านเดี่ยวครับ นับว่าเป็น Benefit ข้อดีที่ลูกบ้านจะได้รับ เพราะได้เนื้อที่ดินรอบบ้านทุกฝั่งเลย

ส่วนของ Facade ชั้นบน คือตัวบ้านจะใช้ลักษณะเป็นการทาสีที่ตัดโทนให้ contrast กันสักนิดนะครับ แต่ว่าวัสดุก็คือคอนกรีตฉาบเรียบแหละ มีการเซาะร่องเล่นกับเส้นสายแนวตั้งเล็กน้อย ให้ดูมีลูกเล่นอยู่บ้าง

ส่วนของพื้นที่จอดรถ มีความกว้างจากเสา(ด้านใน) ระหว่างเสาคือ 5 เมตรครับ สามารถจอดรถ 2 คัน แต่รถเป็นขนาดกางเท่านั้น มีการลงเข็มพื้นที่จอดรถให้แต่ว่าไม่เกินตัวบ้านนะครับ นอกจากนั้นจะเป็น On Ground ที่เทคอนกรีตไว้ปกติ

พื้นที่ข้างๆบ้านฝั่งนี้ แล้วแต่ขนาดที่ดินนะครับ แต่โดยพื้นฐานแล้วจะไม่กว้างน้อยกว่า 2 เมตร ซึ่งจะสามารถจัดสวนหย่อม น้ำตก บ่อปลาตกแต่ง หรือพื้นที่นั่งเล่นได้ตามใจเจ้าของบ้าน

ด้านหลังบ้านมีประตูที่สามารถออกมาได้จากทางครัว เป็นส่วนของพื้นที่ซักล้าง โดยโครงการจะมีก๊อกน้ำ ปั๊มน้ำ แทงก์สำรองน้ำมาให้เป็นมาตรฐาน

กลับมาที่ทางฝั่งหลักหน้าบ้านอีกครั้ง ส่วนของถ้าใครจะเดินเข้าบ้านก็ลงจากรถมาต่อเนื่องยังเฉลียงด้านข้างซึ่งเป็นประตูหน้าบ้านหลัก และไม่ต้องเปียกฝน ซึ่งส่วนนี้ค่อนข้างกว้างนะครับ 3 เมตรกว่าทีเดียว

ตัวกรอบบานประตูหลักเป็น UPVC สีขาวพร้อมกระจกสีเขียวตัดแสง ตัวมือจับเป็นก้านโยกพร้อมกุญแจตัวล็อค มีซีลสักหลาดกันฝุ่นและเสียงให้ด้วย

เข้ามาจะเป็นส่วนของพื้นที่นั่งเล่นรับแขกก่อน แต่จะเห็นว่าก็ยังเชื่อมต่อกับโซนรับประทานอาหารด้านในด้วย โดยจะได้ช่องแสงตามจุดต่างๆเชื่อมถึงกันได้ (สอบถามมาว่าบ้านตัวมาตรฐานจะเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้) และความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.60 เมตร

ทางขวามือเป็นพื้นที่สำหรับวางโซฟา อันนี้แล้วแต่เจ้าของบ้านว่าจะให้น้ำหนังกับจำนวนสมาชิกขนาดใหญ่ โซฟาไซส์ใหญ่หรือเล็ก

ส่วนของฝั่งตรงข้ามโซฟาตรงนี้จริงๆเป็นตำแหน่งชั้นวางทีวี ซึ่งมีระยะห่างดูทีวีประมาณ 2.80 เมตร (แต่ว่าบ้านตัวอย่างหลังนี้แต่งเป็นสไตล์นักดนตรี) จริงๆตรงนี้ก็แล้วแต่เจ้าของบ้านอีกนั่นแหละ 😀

ติดกันด้านหลังจะถูกจัดเป็นพื้นที่รับประทานอาหารให้ดู ซึ่งผมลองไปวัดๆพื้นที่มา ตรงนี้สามารถวางโต๊ะแบบ 4-6 ที่นั่งได้สบายๆ รองรับทั้งครอบครัวและแขกได้

บ้านตัวอย่างเค้า Built-In เฟอร์นิเจอร์ให้ดูเป็นตัวอย่างเท่านั้นนะครับ แต่ไอเดียการทำตู้ชั้นวางเป็นแนวยาวด้านหลังก็ดีนะ จะได้ใช้พื้นที่ใช้สอยได้คุ้มค่าหน่อย เอาไปทำตามได้ครับ ข้อดีอีกอย่วคือตำแหน่งโต๊ะทานอาหารอยู่ระหว่างช่องแสงเลยทำให้ดูโปร่งน่าใช้งาน

ส่วนติดกันด้านข้างกับโต๊ะรับประทาอาหารคือพื้นที่ครัว ซึ่งบ้านจริงๆ ก็ไม่ได้ให้หน้าบานปิดตรงนี้มาเหมือนกันนะครับ แต่ด้วยระยะการแบ่งพื้นที่ก็สามารถกั้นเป็นครัวปิดได้ไม่ยาก แต่ว่าชุดครัวที่ตกแต่งโครงการไม่ได้ให้มานะ

นี่ครับ ขอไปเก็บสักมุมนึงโซนครัวกับบ้านมาตรฐาน เพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจ โดยครัวจะเดินท่อน้ำทิ้งเอาไว้ให้ และด้านหลังมีทั้งหน้าต่างบานกระทุ้ง กับประตูออกไปหลังบ้านยังพื้นที่ซักล้างได้

ที่ตรงกลางตัวบ้าน มีโถงทางเดินเล็กที่ทางซ้ายมือเป็นบันไดทางขึ้นชั้นบน ตรงไปมีห้องอเนกประสงค์, ห้องน้ำ, ห้องเก็บของ

เดินตรงเข้ามานิดนึงจะเห็นตำแหน่งห้องต่างที่เหลือที่ชั้นล่างชัดขึ้นห้องเก็บของจะตำแหน่งอยู่ใต้บันได ตรงไปเป็นห้องน้ำ และขวามือเป็นห้องอเนกประสงค์

ภายในห้องอเนกประสงค์ที่ชั้นล่าง ด้วยระยะพื้นที่ถ้าใครจะพาพ่อแม่มาอยู่อาศัยด้วย ก็สามารถทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ด้วยนะครับ หรือถ้าใครอยู่กันครอบครัวไม่ใหญ่ ห้องนี้ก็สามารถจัดเป็นห้องอื่นๆตามความต้องการของแต่ละครอบครัวหรือเจ้าบ้าน

อย่างบ้านตัวอย่างเนี่ย เค้าจัดให้ห้องนี้เป็นห้องเรียนรู้ของลูกๆ มีมุมเรียนรู้ต่างๆ

ถ้ามองออกไปจากห้องอเนกประสงค์ ตรงๆหน้าเลยจะเห็นตำแหน่งห้องเก็บของใต้บันไดพอดีครับ โดยพื้นจะปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ในบ้านมาตรฐาน

ทางขวามือที่ติดกันเป็นส่วนของห้องน้ำชั้นล่าง ซึ่งมีฟังก์ชั่นครบมาเลย สามารถอาบน้ำได้ด้วย แยกโซนแห้งโซนเปียก(แต่ไม่ได้ให้กระจกฉากกั้นพื้นที่อาบน้ำมาครับ) พวกวัสดุต่างอย่างอ่างและสุขภัณฑ์ได้เป็นของ Mogen

โดยพื้นที่อาบน้ำจะไม่ได้กว้างมากนักราวๆ 80 x 85 ซม.เท่านั้น มีการทำผนัง Low Wall ไว้ที่มุมอ่างล้างมือเพื่อให้วางของใช้ได้ครับ และจุดที่ดีอีกอย่างคือมีหน้าต่างบานกระทุ้งที่ทำหน้าที่เป็นช่องแสงและระบายความชื้นได้ด้วย

กลับมาทตรงบันไดทางขึ้นกันบ้าง ชานพักส่วนแรกจะหั่นเป็นสามเหลี่ยม 2 ตอน ซึ่งมีช่องแสงจากฝั่งหน้าบ้านที่จอดรถอยู่ พอพ้นชานพักแรก ชานพักที่สองได้เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดใหญ่ไปเลย อันนี้ดีมากๆเดินง่าย ปลอดภัย กลับตัวไม่ต้องกังลวเลย ตัววัสดุพื้นบันได้เป็นไม้ยางประสานสำเร็จ

โดยขึ้นมาชั้นบนจะเปลี่ยนเป็นพื้นไวนิล (หรือกระเบื้องยางลายไม้) ที่คุณสมบัติทนกว่าลามิเนตหน่อย ไม่กลัวน้ำและทนรอยขีดข่วนมากกว่า

ที่โถงบันไดชั้นบนก็สูงจากพื้นถึงเพดาน 2.60 เมตรเช่นกัน โดยมองไปเราจะเห็นการแจกทางไปยังห้องต่างๆ (ผมทำชื่อตำแหน่งห้องบอกเอาไว้ให้แล้ว) เดี๋ยวไปดูฝั่งซ้ายมือสุดกันก่อน

ห้องแรกสุดเป็นห้องนอนเล็ก ซึ่งขนาดพื้นที่ก็จะพอๆกับห้องอเนกประสงค์ชั้นงล่างแหละครับ

ถัดมาติดกันเป็นส่วนของห้องน้ำ ที่ห้องนอนเล็กทั้งสองต้องออกมาใช้ร่วมกันที่ด้านนอกนี้ โดยการแบ่งพื้นที่ใช้งานจะเข้าใจง่ายเรียงเป็นเส้นตรง เจอกับอ่างล้างมือ สุขภัณฑ์ และก็พื้นที่อาบน้ำอยู่ด้านนอกสุด

พื้นที่อาบน้ำอยู่ด้านนอกสุดซึ่งจะได้หน้าต่างบานกระทุ้งระบายอากาศได้ ขนาดของการอาบน้ำห้องนี้ได้ระยะที่ดีกว้างหน่อย สามารถอาบพร้อมกันพ่อลูกอะไรอย่างนี้ได้ พวกวัสดุต่างอย่างอ่างและสุขภัณฑ์ได้เป็นของ Mogen และชุดก๊อกฝักบัวเป็นของ Englefield

ออกจากห้องน้ำมองตรงไปจะเป็นส่วนของห้องนอนเล็กอีกห้องที่อยู่ฝั่งหน้าบ้าน

ห้องนอนเล็กฝั่งหน้าบ้านได้เปรียบตรงพื้นที่เป็นแบบหน้ากว้างกว่า ทำให้จัดการใช้งานได้ง่าย และมีพื้นที่เหลือเป็นมุมทำงาน มุมแต่งตัวได้ ห้องนี้ได้หน้าต่างช่องแสงสองส่วน

สุดท้ายคือส่วนของ Master Bedroom ที่บอกไปว่ากินพื้นที่ไป 1 ใน 3 ของชั้นนี้ ซึ่งผมว่าบ้านตัวอย่างจัดฟังก์ชันแต่ละจุดออกมาได้ดีทีเดียว เราไปดูเป็นไอเดียกันทีละส่วนนะ

เริ่มจากพื้นที่ข้างหัวเตียงทั้งสองฝั่ง มีระยะห่างที่ดีพอสมควรและมีหน้าต่างช่องแสงทั้งสองฝั่งด้วย ทำให้สามารถจัดเป็นมุมโต๊ะเครื่องแป้งได้ฝั่งนึง และเป็นมุมโต๊ะข้างหัวเตียงได้อีกฝั่งนึง

ที่ปลายเตียง ถ้าไม่นับชั้นวางที่ทำมาให้ดูเป็นตัวอย่าง ระยะห่างปลายเตียงกว่า 1.10 เมตร ซึ่งเราสามารถเลือกเอาชั้นวางทีวีตู้เก็บของมาวางได้ ทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งแบบจุใจยาวๆก็ได้ แล้วแต่เจ้าของบ้านได้เลย

ช่องแสงหลักในห้องนี้อยู่ฝั่งหน้าบ้าน ซึ่งเป็นหน้าต่างบานเลื่อน 2 ตอนแบบนี้ มีตัวล็อค 2 ชั้น

มองย้อนกลับไปในห้อง มีการแบ่งพื้นที่แต่งตัวเป็นสัดส่วน โดยไอเดียห้องตัวอย่างกั้นเป็นพื้นที่ Walk in Closet ที่เลื่อนเปิดปิดได้

พื้นที่ Walk in Closet ที่เลื่อนเปิดปิดได้ อยู่บริเวณก่อนทางเข้าห้องน้ำ ได้พื้นที่ที่ดีกว้างขวางพอสมควร โดยเราจะเพิ่มพื้นที่ชั้นเยอะๆก็ได้แล้วแต่เรา โดยพื้นตรงนี้ก็ยังเป็นกระเบื้องยางไวนิลต่อเนื่องมา

เข้ามาในห้องน้ำหลักซึ่งพื้นที่ค่อนข้างกว้าง การจัดวางคืออ่างล้างมืออยู่ตรงกลาง ซึ่งตรงชั้นวางผนังตกแต่งด้านหลังเป็น Decorate เท่านั้นนะครับ

ทางฝั่งซ้ายเป็นส่วนของพื้นที่อาบน้ำ ซึ่งมีการก่อธรณกั้นยกพื้นขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้ให้ฉากกั้นอาบน้ำมา พื้นที่อาบน้ำค่อนข้างกว้างพิเศษเหมือนห้องน้ำด้านนอก ส่วนพื้นที่ทางขวามือเป็นที่ตั้งวางสุขภัณฑ์ และมีหน้าต่างบานกระทุ้ง สังเกตว่าทุกห้องน้ำได้หน้าต่างทุกบานเลย


บ้านตัวอย่างที่ 2 คือ Shama ยังเป็นบ้านแฝด 2 ชั้นเช่นกัน ขนาด 131 ตร.ม. โดยที่ดินเริ่มต้น 37.4 ตร.วา / พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม. / 3 ห้องนอน, 2 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ รูปทรงบ้านจะเปลี่ยนจากสี่เหลี่ยมผืนผ้าหน้ากว้างมาเป็นทรงจตุรัสแทน ส่วนของที่จอดรถ 2 คัน แต่ว่ามีเสาคั่นตรงกลาง การเข้าออกบ้านยังเข้าทางเฉลียงด้านข้างเหมือนเดิม และได้พื้นที่ดินรอบบ้านเช่นกัน ฟังก์ชันหลักๆจะคล้ายๆกับบ้านหลังแรก แต่จะมีการตัดส่วนของห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างออกไป และก็อีกอย่างคือมี 2 ห้องน้ำก็จริงแต่ว่าห้องน้ำชั้นล่างเป็นแบบ Powder Room ไม่มีฟังก์ชันอาบน้ำครับ ซึ่งเวลาต้องใช้ห้องน้ำพร้อมกันอาจจะต้องรอนานนิดนึง

ภาพบรรยากาศส่วนของด้านหน้าบ้านตัวอย่าง Shama ที่พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม. จะเห็นได้ชัดว่าบ้านเป็นทรงจตุรัสเลย แต่ส่วนของหน้าตาและวัสดุบ้านก็เหมือนกัน

พื้นที่การจอดรถยังลงเสาเข็มมาให้แต่ไม่เกินตัวบ้านออกมา ช่องหลักทางซ้ายหน้ากว้าง 2.75 (วัดจากในเสาชนในเสา) แต่ช่องทางขวามือจะกว้างแค่ 2.10 เมตรเท่านั้น ซึ่งอาจจะจอดได้แต่รถเล็กอย่าง Nissan March เป็นต้น

ถึงแม้จะเป็นบ้านหลังเล็ก แต่จุดเด่นก็ยังคงเซปท์เอาไว้คือมีพื้นที่ดินรอบด้านบ้านทุกฝั่ง เหมือนกับบ้านแฝดหลังแรกที่พาไปดู และด้านหลังก็ยังเป็นส่วนของพื้นที่ซักล้างที่มีประตู้เข้าออกยังส่วนของครัวเช่นกัน

พื้นที่ทางเข้าหลังเป็นเฉลียงด้านหน้าบ้าน ที่อยู่ถัดจากส่วนของพื้นที่จอดรถ โดยจะปูเป็นพื้นที่ทรายล้างบริเวณเฉลียงตรงนี้

ด้านในจะเป็นไอเดียการตกแต่งจากบ้านตัวอย่าง พื้นที่ฟังก์ชันแรกคือโถงรวมครับ เป็นพื้นที่นั่งเล่นร่วมกับโซนรับประทานอาหารต่อเนื่องกัน

ฝั่งขวามือเหมาะสำหรับใช้ประโยชน์พื้นที่ใช้สอยของบ้านให้คุ้มค่าที่สุด โดย Built-In เป็นตู้ชั้นโชว์ชั้นวางของเต็มผนังแบบนี้ก็ดี

ไอเดียจากบ้านตัวอย่างให้ Interior คิดหน้าบานเปิดปิดส่วนของดูทีวีเอาไว้แบบนี้เวลาจะใช้งาน ใครสนใจลองเอาไปทำตามกันได้ อ้อ ลืมบอกตรงบริเวณนี้ระยะนั่งดูทีวีจากโซฟาประมาณ 2.80 เมตร สามารถจัดทีวีไซส์ 50 นิ้วมาได้นะกำลังดี

ฝั่งซ้ายมือเป็นโซนวางโซฟารับรองแขก ด้วยขนาดพื้นที่รองรับแบบ 3-4 ที่นั่งได้เลย และด้านหลังมีตำแหน่งหน้าต่างช่องแสงด้วย

ส่วนถัดไปเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร โดยตำแหน่งคงอยู่ระหว่างหน้าต่างช่องแสงทั้งสองโอบล้อมเอาไว้ การหาโคมไฟเก๋ๆตรงกลางโต๊ะมาลงทำให้ช่วยเพิ่มความน่าใช้งานของโต๊ะทานอาหาร

พื้นที่รอบๆโต๊ะทุกฝั่งยังเหลือให้เดินรอบทุกด้านได้ไม่ติดขัด จริงๆจะขยายเป็นแบบ 6 ที่นั่งก็ได้นะ แต่ต้องเอาโต๊ะไปชิดผนังฝั่งนึงครับ

หันไปมองทางขวา ด้วยความที่บ้านตัวอย่างตกแต่งเป็นไอเดียมาให้ดูไปเลยว่า ถ้าจะกั้นพื้นที่ครัวปิด หรือกั้นทางเดินไปยังชั้น 2 ก็ทำแบบนี้ได้นะ

ส่วนของพื้นที่ครัว ตัวบ้านมาตรฐานก็จะเป็นครัวเปล่า ถ้ายังไงลองย้อนไปดูหลังแรกได้ ซึ่งผมลองวัดขนาดพื้นที่ครัวตรงนี้มาให้เผื่อใครจะเช็คดู 1.80 x 2.90 เมตร โดยตัวครัวก็เป็นพื้นกระเบื้องแกรนิตโต้ต่อเนื่องกันมา

ด้วยความที่บ้านจริงๆเป็นครัวเปล่า งั้นส่วนอื่นๆผมให้ดูเป็นไอเดียเอาละกัน เผื่อใครเอาไปทำตามได้

กลับมาที่ตรงจุดกลางบ้าน ก่อนทางเดินขึ้นไปบันไดชั้นสอง จะมีส่วนของประตูทางเข้าห้องน้ำชั้นล่างอยู่ขวามือ

โดยห้องน้ำห้องนี้ จะเป็นแบบ Powder Room เท่านั้น ไม่มีฟังก์ชันสำหรับอาบน้ำได้ ซึ่งจริงๆแล้วขนาดของห้องน้ำห้องนี้พอๆกับห้องน้ำชั้นบนที่สามารถอาบได้ เท่ากับทุกห้องนอนชั้นบนต้องใช้ห้องอาบน้ำร่วมกันนั่นเอง

ส่วนของวัสดุอื่นๆในห้องน้ำก็เหมือนกับบ้านหลังแรก Mogen, ก๊อก Englefield, ผนังก่อ Low Wall,​ พื้นลดระดับ, มีหน้าต่างช่องแสงบานกระทุ้ง

พื้นที่ความกว้างบันไดไม่ได้มีการเจาะผนังนอกอาคาร เลยต้องใช้แสงสว่างจากหลอดไฟมาช่วยแทน มีมือจับมาช่วยเซฟตี้เวลาใช้งาน ส่วนของชานพักก็มีทั้งสี่เหลี่ยมและสามเหลี่ยมปนกัน

โดยพอขึ้นมาชั้นบนแล้ว โถงบันไดจะมีการแจกพื้นที่ห้องต่างๆ ตามตัวอักษรที่ผมใส่ไว้ให้ เริ่มไปดูจากขวาสุด(หลังบ้านก่อน) แล้วค่อยไปซ้ายที่ละห้อง

ห้องนี้คือห้องนอนเล็ก 1 ซึ่งห้องตัวอย่างไม่ได้จัดเป็นห้องนอนเล็กเอาไว้ ด้วยระยะสามารถวางเตียง 5 ฟุตได้กำลังดี

อันนี้แล้วแต่จำนวนสมาชิกของแต่ละบ้าน อย่างบ้านนี้เผื่อกะว่ามีลูกคนเดียวพอ ห้องนี้ก็เลยกลายมาเป็นห้องพักผ่อน หรือกิจกรรมครอบครัว ห้องเป็นห้องทำงานก็ได้

ห้องถัดไปเป็นห้องนอนเล็กอีกห้องนึง แต่ว่ามีความพิเศษกว่าคือ ห้องกว้างกว่าเล็กน้อย มีช่องแสงธรรมชาติมากกว่า(มี 2 จุด) นั่นเองครับ

ถัดไปคือส่วนของห้องน้ำที่อยู่ตรงกลางชั้น 2 ของบ้านซึ่งมีฟังก์ชั่นครบ แต่ว่าอย่างที่บอกไปห้องนี้คือห้องเดียวที่มีฟังก์ชันอาบน้ำได้ครับ

ตำแหน่งของสุขภัณฑ์อยู่ซ้ายมือของประตูทางเข้า และติดกันเป็นพื้นที่อาบน้ำที่ยกธรณก่อขึ้นมา แต่ไม่ได้ให้กระจกฉากกั้นมา (พื้นที่อาบน้ำ 90 x 90 ซม.ขนาดอาบได้ที่ละคน

วัสดุต่างๆเหมือนกับบ้านก่อนหน้าทั้งหมด ไม่อธิบายซ้ำอีกละกันนะครับ

ส่วนสุดท้ายคือห้อง Master Bedroom ที่อยู่ฝั่งหน้าบ้าน จุดเด่นเลยคือเป็นห้องหน้ากว้างที่กินความกว้างของบ้านทั้งหมด 6.50 เมตรเลยทีเดียว

หันไปมองทางขวา ตัวบ้านตัวอย่างจัดให้ดูเป็นชุดตู้เสื้อผ้า Built-In ติดผนังไปเลยพร้อมมุมโต๊ะเครื่องแป้ง

ทางซ้ายมือเป็นส่วนของพื้นที่วางเตียง ซึ่งกว้างขนาดนี้จัดเตียง King Size สบายพร้อมเหลือระยะทางเดินรอบๆเตียงทั้งสามฝั่งสบายครับ

โดยห้องนี้จะมีหน้าต่างช่องแสงธรรมชาติทั้งหมด 3 จุด มีบานเลื่อนที่เป็นอันใหญ่อยู่กลางห้อง ด้วยความยาวของห้องสามารถ Built หัวเตียงทำเป็นชั้นเก็บของยาวต่อเนื่องแบบนี้ได้

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 7 August 2018

  • แบบบ้าน Shama – ที่ดิน 37.4 ตร.วา / พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม. / 3 ห้องนอน, 2 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ
  • แบบบ้าน Serin – ที่ดิน 43.9 ตร.วา / พื้นที่ใช้สอย 151 ตร.ม. / 4 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ
  • แบบบ้าน Shama ราคามาตรฐานเริ่ม 4.40 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Serin ราคามาตรฐานเริ่ม 4.99 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละประมาณ 65,000 บาท
  • แปลงมุมติดถนนเมน เพิ่มประมาณ 3-4 แสนบาท(แล้วแต่ตำแหน่ง)

**18-19 สิงหาคมนี้ Grand Opening ที่โครงการ จะมีการจับฉลากบ้าน Shama จำนวน 2 ยูนิต ในราคาพิเศษ 3.59 ล้านบาท

**แถมแอร์ฯทั้งหมด 3 ตัว (สอบถามโครงการหน้างานอีกที)

  • จอง 20,000 บาท, ทำสัญญา 30,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 65,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 50 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 3 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลและความสะดวกในการเดินทางถ้าพูดถึงตลาดนี้คนชาวสายไหม คงไม่มีใครไม่รู้จักตลาดเอซีสายไหม  เพราะว่าพื้นที่มันใหญ่มาก มีทั้งตลาดนัด ตลาดสด ตลาดคลองถม ครบเครื่องและอยู่ใกล้โครงการ อีกทั้งบนเส้นสายไหมและอื่นๆนั้นสมบูร์มาก ขาดแต่ซอยสายไหม 56 นี่แหละ เพราะฉะนั้นต้องขับรถออกมาหน่อยจะเจริญมาก นอกจากนั้นยังมีตลาดเก่าเจ้าดัง ตลาดวงศกร นั่นเองครับ หลังจากนั้นลงมาแถวสายแยกออเงิน จะมีตลาดออเงินและก็ Big C Market สุขาฯ5 อีกแห่ง / วันไหนอยากเน้นถ่ายรูปสวยๆก็ไปเดิน เวนิชดิ ไอริช / หรือไปเปลี่ยนบรรยากาศที่ห้างอย่างเพลินนารี่ มอลล์ใกล้ๆกับห้าแยกวัชรพลเอา

ความปลอดภัยโครงการนี้จะเป็นลักษณะ 2 ขั้น ขั้นแรกคือสติ๊กเกอร์ลูกบ้านรปภ.จะดูแล้วเปิดรั้วไม้กั้นกระดกให้ แต่หลังจากนั้นลูกบ้านต้องเอา Keycard Access แตะเพื่อให้รั้วเหล็กไฟฟ้าที่อยู่ด้านในเปิดออก ,รั้วกำแพงของโครงการเป็นแบบคอนกรีตทึบสูง 2.50 เมตร, มีระบบ CCTV ตามในโครงการสอบถามแล้วรวมทั้งหมด 19 จุด และมีพี่รปภ.คอยขี่จักรยานตรวจตราตลอด

การออกแบบและพื้นที่ใช้สอยบ้านแฝดแบบนี้มีการเชื่อมกันแค่คานใต้ดิน ทำให้ดูภายนอกนี่บอกตรงๆว่าถ้าไม่ดูขนาดที่ดินในโฉนดผมแยกแทบไม่ออกเลยว่านี่บ้านแฝดหรือบ้านเดี่ยวครับ นับว่าเป็น Benefit ข้อดีที่ลูกบ้านจะได้รับ เพราะได้เนื้อที่ดินรอบบ้านทุกฝั่งเลย ส่วนของแบบบ้าน Type ใหญ่เรียกว่าลงตัวสุดๆ บ้านหน้ากว้าง ระยที่จิดรถไม่มีปัญหา รวมถึงห้องน้ำชั้นล่างก็อาบน้ำได้ / บ้าน Type เล็กเหมาะกับครอบครัวเล็กหน่อยที่กะมีลูกแค่คนเดียวมากกว่า แต่ได้พื้นที่ดินรอบบ้านที่โอเค

วัสดุที่ได้มาตรฐานทั่วไป Floor to ceiling 2.60 เมตร, พื้นกระเบื้องแกรนิตโต้และไวนิล ครัวไม่ได้ให้มา กรอบบาน UPVC กระจกเขียวตัดแสง สุขภัณฑ์ Mogen และก๊อกน้ำ Englefield

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการโดยพื้นที่สวนสาธารณะทั้งหมดจะประมาณ 1 ไร่ มีกระจายอยู่ตามมุมโครงการจุดต่างๆ แต่สวนหลักจะอยู่ติดกับถนนเมนและคลับเฮ้าส์ ภายในสวนหลักสามารถพาน้องหมามาเดินเล่นได้ หรือไม่ก็เป็น Jogging Track (ปูพื้นเเป็นเส้นทางภายในโครงการไว้) ที่สำคัญโครงการนี้นับว่ายูนิตรวมไม่เยอะเพียง 126 หลังเท่านั้น

สาธารณูปโภคส่วนกลางถือว่าให้หลักๆมาครบนะมี Clubhouse ที่มี Facilities ครบทั้งฟิตเนส สระว่ายน้ำ สวนหย่อม ซึ่งโครงการบ้านแฝดในย่านนี้มือหนึ่งไม่ค่อยมีกันอยู่แล้ว ถนนหลักกว้าง 12 ส่วนถนนรองกว้าง 9 เมตร แบ่งตัวบ้านออกเป็น 2 ฝั่ง นอกจากพื้นที่สวน ยังมีส่วนสำหรับเด็กๆเป็นมุมสนามเด็กเล่นไว้ โดยพื้นบริเวณนี้จะปูด้วยพื้นยางกันกระแทกเป็นสีสัน มีเครื่องเล่นอยู่ 4 ชิ้น และก็แยกโซนสนามทรายอยู่ข้างๆ ให้เด็กมาเป็นที่นัดเจอ ทำกิจกรรมกับครอบครัวได้

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 4.4 – 5.5 ล้านบาท,  7 August 2018

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.25/10 – ตั้งอยู่ในซอย แต่ว่าลัดเลาะได้ บนเส้นสายไหมมีความเจริญสูง
  • ความปลอดภัย 7.75/10 – สติ๊กเกอร์ รั้วกั้นไม้กระดก รปภ.หน้าหมู่บ้าน Keycard Access CCTV 19 จุด รั้วกำแพง 2.5M.
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – แบบบ้านหน้ากว้าง และบ้านแฝดอารมณ์บ้านเดี่ยว ฟังก์ชันภายในลงตัว
  • วัสดุ 7/10 – มาตรฐานของระดับนี้ ยังมีไฟโคมซาลาเปาด้วย
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.75/10 – ร่มรื่น ลงต้นไม้เยอะ ดูเรียบร้อย ยูนิตรวมไม่เยอะ
  • สาธารณูปโภค 8/10 –  มี Clubhouse ที่มี Facilities ครบทั้งฟิตเนส สระว่ายน้ำ สวนหย่อม
  • 7.54 / 10.00 

BOTTOM LINE

Sense สายไหม 56 เหมาะกับครอบครัวขยายใหม่ สมาชิก 3-5 คน ที่มองหาบ้านขนาดเล็กในย่านสายไหม – เพิ่มสิน – สุขาภิบาล 5 เดินทางด้วยรถสะดวกลัดเลาะได้หลากหลาย มี Facilities ให้ใช้จบในโครงการ มีงบประมาณตั้งแต่ 4.4 – 5.5 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 30,800 – 38,500 บาท