ดร.เกษรา_3

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (SENA) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ระดับแนวหน้าของเมืองไทยเปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2559  จะใช้กลยุทธ์หัวคิดและหัวใจเพื่อพิชิตใจลูกค้า โดยคำว่าหัวคิด  มาจากการที่บริษัทฯ ใช้หัวคิดในการนึกถึงความต้องการของลูกค้าเป็นที่ตั้งหรือศูนย์กลาง และในส่วน หัวใจ คือการแสดงออกในการบริการลูกค้าด้วยใจของพนักงาน ตามปรัชญาองค์กรที่ว่าความไว้วางใจจากลูกค้า คือความภูมิใจของเรา

“SENA ให้ความสำคัญกับการกำหนดกลยุทธ์ในแต่ละปี เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพิชิตใจลูกค้า  สำหรับปีนี้คือหัวคิดและหัวใจโดยคำว่าหัวคิด มาจาก1 ใน  4 Core value ของบริษัทก็คือคำว่า Customer centric คือการคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการบริการดูแลหลังการขาย 360 องศา อาทิ การบริการแจ้งซ่อม ออนไลน์ 24 ชั่วโมง จาก  SENA We care  การบริหารงานนิติบุคคล ด้วยมืออาชีพจาก Victory (Property Management) การรับฝากขายฝากเช่า จาก Living Agent  นอกจากนี้ยังมี Mobile App ชื่อ SENA 360 Service ที่รวบรวมทุกช่องทางในการติดต่อสื่อสารระหว่างบริษัทและลูกค้า เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอีกด้วย ส่วนคำว่า หัวใจ คือการบริการด้วยใจของพนักงาน เอาใจใส่ดูแลลูกค้าทุกคนเสมือนเอาใจเขามาใส่ใจเรา รับฟัง แก้ไขปัญหาให้เสมือนปัญหาของตนเอง เพื่อก่อให้เกิดความมั่นใจและไว้วางใจในที่สุด

ผศ.ดร.เกษรา กล่าวต่อว่าปีนี้จะเป็นปีทองสำหรับเสนาดีเวลลอปเม้นท์โดยจะมาจากธุรกิจทั้งในส่วนของอสังหาริมทรัพย์และพลังงานทดแทนที่มีความโดดเด่น สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทและผู้ถือหุ้น  พร้อมกันนี้ได้ตั้งเป้ารายรับปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยรายได้ส่วนใหญ่ยังคงมาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก ซึ่งมั่นใจว่าธุรกิจอสังหาฯ ยังสามารถขยายตัวได้ต่อเนื่อง เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากมาตรการกระตุ้นของภาครัฐ ทั้งในส่วนของมาตรการลดหย่อนภาษี และโครงการบ้านประชารัฐ ซึ่งช่วยกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี นอกเหนือจากแนวโน้มดอกเบี้ยยังคงทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้เร็วขึ้น

ในปี 2559 “เสนาดีเวลลอปเม้นท์เตรียมเปิด 9 โครงการใหม่ โครงการแนวราบได้แก่ เสนาวิลล์ บรมราชชนนี สาย 5 ,เสนาพาร์ควิลล์ รามอินทราวงแหวน, เสนาพาร์ค ทาวน์ รามอินทราวงแหวน ,PCC New Residence  โครงการคอนโดมิเนียม ได้แก่ The Niche Mono บางนา เฟส 3 ,The Niche ID พระราม 2 เฟส 2 ,The Niche MONO สุขุมวิท 50 ,The Kith Plus สุขุมวิท 113 เฟส 1 ,The Kith Lite บางกะดี เฟส 2 มูลค่าโครงการรวม 5,390 ล้านบาท

ทั้งนี้ ไตรมาส 1/2559 ได้เปิดตัว 2 โครงการใหม่ ได้แก่  โครงการเสนาพาร์ค วิลล์ รามอินทราวงแหวน และโครงการเสนาวิลล์ บรมราชชนนีสาย 5   ทั้งสองโครงการจะทำเป็นหมู่บ้านโซลาร์เต็มรูปแบบ ด้วยแนวคิด “Solar Smart Village” โดยออกแบบการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ทั้งจากในตัวบ้านแต่ละหลัง และผลิตไฟฟ้านำมาใช้ในพื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้าน  ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าส่วนกลางได้ประมาณ 30-40% ซึ่งถือเป็นโครงการนำร่องในการสร้างชุมชนรักษ์โลก โดยเริ่มต้นที่โครงการของเสนาฯ ซึ่งบริการครบวงจรเกิดขึ้นภายใต้การบริหารงานของบริษัทเสนา โซลาร์ เอนเนอร์ยี่ จำกัด ที่ดูแลตั้งแต่การวางแผน ออกแบบ ติดตั้ง และให้บริการดูแลหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ เชื่อมั่นในการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป

สำหรับธุรกิจพลังงานทดแทนซึ่งเป็นการขยายการลงทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจอสังหาฯของ SENA โดยผ่านบริษัท เสนา โซลาร์ เอนเนอร์ยี่ จำกัดในส่วนของโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม กำลังการผลิต 46.5 เมกะวัตต์ ในจังหวัดสระบุรี และนครปฐม จะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาตั้งแต่เดือนมกราคม 2559 เป็นต้นไป โดยจะรับรู้เข้ามาในรูปของเงินปันผลประมาณ 40-50 ล้านบาทต่อปี  ส่วนธุรกิจติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปตั้งเป้าภายใน 3 ปีข้างหน้า จะติดตั้งแผงโซลาร์และมีกำลังการผลิต 100 เมกะวัตต์