ครั้งแรก!การผนึกพันธมิตรข้ามสายธุรกิจ “เสนา โซลาร์ฯ” จับมือ “Refinn.com” ตัวท็อปสตาร์อัพฟินเทคธุรกิจบริการค้นหาข้อมูลสินเชื่อออนไลน์ หวังเพิ่มออฟชั่นตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการติดตั้งโซลาร์/ EV Charger ปักธงบุกตลาดบ้านใหม่ / บ้านมือสอง ตั้งเป้ายอดขาย 100 ล้านบาท ใน 5 ปี ชูโปรโมชั่นอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ฟรี! ค่าบำรุงรักษาระบบ 2 ปี รวมมูลค่า 10,000 บาท

นายกรณ์ จาติกวณิช ประธาน บริษัท รีฟินน์ อินเตอร์เนชั่นแนล ดอท คอม จำกัด เปิดเผยว่า รีฟินน์ คือ เว็บไซต์ให้บริการเปรียบเทียบนำเสนอข้อมูลอัตราดอกเบี้ยบ้านออนไลน์ จากพันธมิตรคู่ค้าทั้งองค์กรรัฐบาล ธนาคารพาณิชย์ทั้งไทย และเชื้อสายต่างประเทศ ที่ได้มีการพัฒนาระบบเพื่อเชื่อมต่อกับทาง Refinn ทำให้ลูกค้าสะดวก และง่ายในการใช้บริการ ที่รวดเร็ว เป็นกลาง โปร่งใส และไม่มีค่าบริการกับผู้ใช้บริการ ซึ่งปัจจุบันการดำเนินงานของบริษัทฯ นับว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาก มียอดผู้เข้าชมเว็บไซต์แล้วมากกว่า 1 ล้านราย ซึ่งทางบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าในการเป็นผู้นำในธุรกิจฟินเทคสตาร์อัพประเทศไทย ด้วยการคัดสรรการให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ได้แก่ สินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ สินเชื่ออเนกประสงค์บ้านแลกเงิน และสินเชื่อลดภาระหนี้ ด้วยข้อมูลที่ดีที่สุดให้ตรงกับความต้องการและความเหมาะสมของทางลูกค้า

นางสาวพรพิมล ปฐมศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รีฟินน์ อินเตอร์เนชั่นแนล ดอท คอม จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับในวันนี้นับเป็นครั้งแรกในความร่วมมือเป็นพันธมิตรข้ามสายธุรกิจกันระหว่าง “Refinn.com” และ “เสนา โซลาร์ฯ” ในการนำเรื่องของธุรกิจด้านพลังงานทดแทน และธุรกิจด้านสินเชื่อ มาร่วมมือกันก่อให้เกิดประโยชน์ และเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า โดยลูกค้าที่ผ่อนบ้าน หรืออาคารพาณิชย์มาแล้ว 3 ปีคิดจะรีไฟแนนซ์บ้าน และมีความต้องการติดตั้งโซลาร์ หรือ EV Charger ก็สามารถกรอกข้อมูลผ่านทางช่องทางออนไลน์ www.Refinn.com ซึ่งทางบริษัทฯ จะนำข้อมูลลูกค้ามาทำการคำนวณเปรียบเทียบเพื่อนำเสนอโปรโมชั่นที่เหมาะกับลูกค้า และหากมีวงเงินที่เหลือจากการรีไฟแนนซ์ ก็สามารถนำมาผ่อนชำระในการติดตั้งโซลาร์ หรือ EV Charger ได้ในอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 3.99 % นับเป็นอีก

 

ทางเลือกเพิ่มเติมที่ช่วยให้ลูกค้านอกจากลดภาระดอกเบี้ยจากการรีไฟแนนซ์แล้ว ยังสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยประหยัดพลังงานได้อีกด้วย

“ความร่วมมือกันในครั้งนี้ระหว่าง “Refinn.com” และ “เสนา โซลาร์ฯ” นับเป็นเรื่องที่ก่อให้เกิดประโยชน์กับทางลูกค้าได้อย่างมาก โดยทางเราได้เล็งเห็นว่าผลิตภัณฑ์ โซลาร์ และ EV Charger เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงาน และช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าที่ทำการติดตั้ง ซึ่งก็ตรงกับเป้าหมายในทางธุรกิจของบริษัท ที่ต้องการสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มลูกค้าว่า รีฟินน์ เป็นมากกว่าการรีไฟแนนซ์ เรามีบริการข้อมูลสินเชื่อที่หลากหลาย รวมทั้งผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้า อาทิ “สินเชื่ออเนกประสงค์บ้านแลกเงิน” เหมาะสำหรับผู้ที่มีบ้าน/คอนโด ที่ปลอดภาระ (ผ่อนหมดแล้ว) ลูกค้าสามารถนำมาจำนองกับธนาคาร เพื่อขอเงินกู้ และนำไปใช้จ่ายอเนกประสงค์ เช่น ต่อเติมบ้าน หรือปิดหนี้บัตรเครดิต หรือนำไปใช้จ่ายเพิ่มเติมในการหาผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยให้ประหยัดเงิน และลดภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ นับเป็นอีกทางเลือกในการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายของลูกค้าให้คุ้มค่า และประหยัดที่สุดนั่นเอง”

ด้านผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนา โซลาร์ เอนเนอร์ยี่ จำกัด ในฐานะผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายแรกที่พัฒนาหมู่บ้านโซลาร์ และเป็นผู้นำตลาดด้านธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจร ทั้งให้บริการในธุรกิจโซลาร์ฟาร์มและโซลาร์รูฟท็อป เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเพื่อทำการติดตั้งโซลาร์เพื่อที่อยู่อาศัยมาแล้วกว่า 300 หลังคาเรือน นอกจากนี้ ทางเสนา โซลาร์ ยังได้ให้คำปรึกษาด้านการออกแบบ/การติดตั้ง ตลอดจนการบริการหลังการขายแบบครบวงจรในเรื่องโซลาร์รูฟท็อปด้วย

ที่ผ่านมา ทางเสนาโซลาร์ฯ ได้เป็นพันธมิตรธุรกิจกับ Toshiba ซึ่งเป็นผู้นำด้านแผงโซลาร์จากประเทศญี่ปุ่น และอีกหนึ่งพันธมิตร คือ ABB ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตเครื่องแปลงไฟจากประเทศอิตาลี ยิ่งไปกว่านั้น ทางบริษัทยังมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านการติดตั้งระบบการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาด้วย

บริษัทเสนาโซลาร์ฯ เรามุ่งมั่นในการนำพลังงานทดแทนมาให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับลูกค้า และในครั้งนี้ถือว่าเป็นการเปิดมิติใหม่เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการติดตั้งโซลาร์ หรือ EV Charger ให้กับบ้านที่อยู่อาศัย ด้วยการร่วมมือกับทาง Refinn.com สตาร์อัพฟินเทคผู้นำธุรกิจบริการค้นหาข้อมูลสินเชื่อออนไลน์เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเลือกให้ลูกค้าที่สนใจติดตั้งโซลาร์ หรือ EV Changer โดยตั้งเป้ายอดขาย 100 ล้านบาท ภายใน 5 ปี

“ปัจจุบันเริ่มมีผู้สนใจติดตั้งแผงโซลาร์มากยิ่งขึ้นเพราะมีความคุ้มทุนในการประหยัดพลังงานประกอบกับแผงโซลาร์มีราคาลดลงต่อเนื่องและประสิทธิภาพดีขึ้นมากทำให้มีผู้คนสนใจเพิ่มขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่ลูกบ้านในโครงการของเสนาเท่านั้น แต่เริ่มมีลูกค้าทั่วไปสนใจต้องการติดตั้งเพิ่มด้วยเช่นกัน”

โดยในปีนี้เอง ทางบริษัทตั้งเป้าติดตั้งโซลาร์เพิ่ม 20 เมกะวัตต์ทั้งในโครงการของเสนาและลูกค้าทั่วไปที่สนใจ ควบคู่กับการให้บริการลูกค้านอกโครงการที่สนใจติดตั้ง ที่สำคัญเรามีแอพพลิเคชั่น SENA 360 องศา SERVICE ซึ่งเป็นระบบที่สามารถคำนวณการผลิตไฟฟ้าจากแผงโซลาร์ให้เหมาะสมกับความต้องการใช้งานจริงที่เกิดขึ้นภายในบ้านมั่นใจได้ว่าระบบดังกล่าวจะเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่อยู่อาศัยในโครงการของเสนา

“ในส่วนธุรกิจโซลาร์ปีนี้ ทางบริษัทตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 480 ล้านบาท (จากปีที่ผ่านมา มีรายได้กว่า278.4 ล้านบาท) คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี’60 อยู่ที่ 72%”

นอกจากทุกโครงการของเสนาจะติดตั้งโซลาร์ให้กับบ้านทุกหลังแล้ว ในปีนี้ทางบริษัทได้มีการนำร่องติดตั้งเครื่องชาร์จรถพลังงานไฟฟ้า (EV Charger) ภายใต้ชื่อ EV ready รองรับยานยนต์ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทั้งแบบไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริด รวมถึงยานยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (BEV) ให้กับบ้านทุกหลัง นับว่าเสนาเป็น The First EV ready รายแรกในไทยที่ติดตั้งเครื่องชาร์จรถพลังงานไฟฟ้า (EV ready) โดยจับกลุ่มบ้านระดับราคา 5-10 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนั้นจะขยายการติดตั้งเครื่องชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าทุกโครงการใหม่ในอนาคตด้วย

สำหรับสิทธิพิเศษ ลูกค้าที่สนใจติดตั้งโซลาร์/ EV Charger และสมัครเข้ามาผ่านทาง “รีฟินท์” นอกจากได้อัตราดอกเบี้ยพิเศษแล้ว ทางเสนา โซลาร์ยังได้เตรียมโปรโมชั่นสุดพิเศษเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้น ฟรี! ค่าบำรุงรักษาระบบ 2 ปี มูลค่า 10,000 บาท (ล้างทำความสะอาดปีละสองครั้ง, ตรวจสอบสภาพอุปกรณ์ปีละครั้ง)