143120Seacon Home หนึ่งในผู้นำธุรกิจรับสร้างบ้านของเมืองไทย เดินหน้าขยายฐานลูกค้ากลุ่ม B2B โดยเจาะไปยังกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ล่าสุดได้รับความไว้วางใจจากกลุ่ม Natural Living Property ผู้พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ในเขาใหญ่ ให้ดำเนินการก่อสร้างบ้านภายในโครงการ

143118

นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอนโฮม จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดรับสร้างบ้าน  ในกลุ่มไฮเอนด์ที่มีราคามากกว่า 10 ล้านบาท ถือเป็นกลุ่มที่มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทำให้    ซีคอน โฮม พุ่งเป้าขยายฐานลูกค้าเพื่อเจาะตลาดในกลุ่มดังกล่าวเพิ่มขึ้น และจากความสำเร็จในกลุ่มลูกค้ารับสร้างบ้านรายย่อยนี้เอง ทำให้ ซีคอนโฮม เล็งเห็นโอกาสในการขยายไปยังเซกเมนต์ใหม่ ได้แก่ กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย และกลุ่มบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ล่าสุดที่เราได้รับความไว้วางใจจาก “แนชเชอรัล ลิฟวิ่ง พร็อพเพอร์ตี้” ผู้พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ในเขาใหญ่ภายใต้ชื่อโครงการ “มิราเคิลส์ไฟว์” ให้เป็นผู้สร้างบ้านภายในโครงการ เพื่อเสนอเป็นทางเลือกแห่งคุณภาพให้แก่ลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้าน

DSCN9299

ซีคอนโฮม เริ่มต้น จากการรับสร้างหอพัก อพาร์ทเมนต์ โรงงาน  รวมไปถึงโครงการบ้านขนาดกลางและเล็ก และเมื่อฐานลูกค้ามีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เราจึงใช้โอกาสดังกล่าวพัฒนาต่อยอดมารุกตลาด B2B ดังเช่นปัจจุบัน เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของบริษัทในธุรกิจรับสร้างบ้าน โดยเริ่มขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าที่มีที่ดินอยู่แล้วและต้องการพัฒนาที่ดินของตนเองให้เกิดประโยชน์ ทั้งการสร้างอาคารเพื่อการขาย ให้เช่า หรือเพื่อประกอบกิจการของตนเอง ซึ่งลูกค้าในกลุ่มนี้จะเป็นลักษณะของ SMEs รายย่อย คือมีจำนวนยูนิตของอาคารไม่มาก เป็นโครงการขนาดเล็ก เราจึงออกแบบบ้าน Shop home 1 เป็นทาวน์โฮมกึ่งร้านค้าสูง 3 ชั้น สไตล์ Modern  ออกมาตอบสนองความต้องการ และได้ทำการเปิดตัวไปในงาน Home Builder Expo 2015 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นอกจากนั้น เราเองยังได้มีการเจรจาธุรกิจกับกลุ่มผู้ประกอบการบ้านระดับไฮเอนด์ ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้จะต่างจากกลุ่ม SMEs เพราะโครงการบ้านจะมีมูลค่าและขนาดของโครงการที่ใหญ่กว่า  โดยโครงการแรกที่เราเริ่มทำการตลาดร่วมด้วยอย่างจริงจัง คือโครงการ “มิราเคิลส์ไฟว์” เขาใหญ่  ที่ตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์  โดยโครงการจะขายที่ดินเปล่าเพื่อให้ลูกค้าปลูกบ้านตามแบบของโครงการ และซีคอน โฮม เป็นผู้เข้าไปดำเนินการสร้างบ้านให้กับลูกค้า

DSCN9312

ในส่วนกลุ่มลูกค้าระดับใหญ่ ณ ปัจจุบัน นอกจาก โครงการ “มิราเคิลส์ไฟว์” เขาใหญ่ แล้ว บริษัทฯ ยังมีงานในโครงการ The Estate และ โครงการ Mayfair residence ซึ่ง The Estate เป็นทาวน์โฮม ขนาด 50 ยูนิตต่อแปลง ตั้งอยู่ในซอยอ่อนนุช 46 ส่วนโครงการ Mayfair Residence เป็นของ บริษัท สยามเฮ้าส์ซิ่ง จำกัด เป็นบ้านพักอาศัยระดับไฮเอนด์ สูง 5 ชั้น มูลค่าหลังละกว่า 60 ล้านบาท จำนวน 2 โครงการในซอยศูนย์วิจัย  ซึ่งเชื่อว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับจากนี้