หลังจาก SC Asset เริ่มร่วมทุนกับ SCOPE COLLECTION  ในปี 2017 ล่าสุดยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ผู้นั่งแท่น CEO ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการโดยมีเป้าหมายหลักเพื่อพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวใหม่ ที่มา Disrupt วงการฉีกแบบแผนการพัฒนาที่อยู่อาศัยแบบเดิมที่เคยมีมา ประเดิมโครงการแรก SCOPE หลังสวน คอนโดหรูมูลค่ากว่า 7,800 ลบ. บนพื้นที่ประมาณ 2.02 ไร่

สำหรับปีหน้า บริษัทฯ วางแผนเปิดอีก 2 โครงการใหม่ ทำเล ทองหล่อ และสุขุมวิท หนึ่งในนั้นคือ SCOPE ทองหล่อ มูลค่า 2,400 ลบ. ส่วนโครงการทำเลสุขุมวิท มูลค่า 3,400 ลบ. โดยทั้ง   3 โครงการ มีมูลค่ารวมทั้งสิน 11,200 ลบ.

นายยงยุทธประเมินว่ามีความต้องการคอนโดมิเนียมมาตรฐานอินเตอร์เนชั่นแนล พรีเมี่ยมประมาณ 6,500 ยูนิตต่อปี ในทุกระดับราคา ซึ่งมีมูลค่ารวมประมาณ 90,000 ล้านบาท ทั้งนี้สำหรับบริษัทสโคป คาดการณ์ว่าลูกค้าของสโคปจะเป็นคนไทยรุ่นใหม่ผู้มีฐานะและรสนิยมที่เป็นอินเตอร์เนชั่นแนล ประมาณ 80% และเป็นชาวต่างชาติผู้มองหาที่พักอาศัยคุณภาพระดับอินเตอร์เนชั่นแนลที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ประมาณ 20%”

นายยงยุทธ คาดการณ์ว่า ตลาดคอนโดมิเนียมคุณภาพระดับสูงสุดในประเทศไทย จะมีมูลค่าถึงประมาณ 78,500 ล้านบาท ในปี 2562 และในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ราคาคอนโดมิเนียมระดับคุณภาพสูงสุดในทำเลที่ดีที่สุดในเขตกรุงเทพฯ น่าจะสูงถึง 800,000 บาทต่อตารางเมตร

นายยงยุทธก่อตั้งบริษัทสโคปขึ้นมา โดยได้รับการสนับสนุนจาก SC ASSET ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทอสังหาริมทรัพย์จดทะเบียนที่ใหญ่ที่สุดห้าอันดับแรกของประเทศไทย (SC ASSET ถือหุ้น 90%) มาร่วมก่อตั้งบริษัทสโคปเพื่อให้ สโคปมีความมั่นคงทางการเงินสูงสุดสำหรับการทำโครงการที่ดีที่สุดออกมาเสมอ

โครงการแรกของ SCOPE จะสร้างขึ้นบนที่ดินทำเลทองใจกลางเมืองขนาด 2 ไร่บนถนนหลังสวน ซึ่งมูลค่าที่ดินในปัจจุบันสูงกว่า 3 ลบ./ ตร.วา มูลค่ารวมของโครงการอยู่ที่ 7,800 ลบ. โดยมีกำหนดเปิดตัวในเดือน มิ.ย. นี้ และก่อนสิ้นปี 2563 สโคปมีแผนจะเปิดตัวอีก 2 โครงการที่ย่านทองหล่อและถนนสุขุมวิท