เช้าวันศุกร์ที่ 15 ทางทีมงาน Think of Living ได้มาเยี่ยมงานแสนสิริ Life Comes Home ปี 2013 กันนะครับ (งาน Life Comes Home 2012 ดูได้ที่นี่) ซึ่งงานจะมีตั้งแต่วันที่ 15-17 กุมภาพันธ์ ที่ Siam Paragon ชั้น 5 ครับ

ภายในงานจะแบ่งออกเป็น 2 โซนหลักๆ คือโซนด้านหน้า ที่เอาไว้เดินเล่น ดูผลงานโน่นนี่ เกี่ยวกับเรื่องการดีไซน์ นวัตกรรม ภาพศิลปะ ฯลฯ โดยมี Booth เป็นคอนโดประเภทบ้านพักตากอากาศและ dcondo ครับ

สำหรับงาน Life Comes Home ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีของแสนสิริ มีโครงการเข้าร่วมประมาณ​ 50 โครงการ เราก็เลยจะแบ่งเป็นส่วนๆ เริ่มจาก The Base กันก่อนเลยครับ

The Base โครงการแรกที่จะพาไปดูเป็น The Base พัทยากลาง ทำเลอยู่ที่พัทยาสาย 2 ขึ้นเป็น 2 ตึกคู่กัน

เนื้อที่โครงการ 6-3-38 ไร่ เป็นตึกสูง 31 และ 27 ชั้น โดยจะมีอาคารจอดรถ 4 ชั้น แยกตา่งหาก คิดเป็น 1,112 ยูนิต

หน้าตาโครงการเป็นแบบนี้ ลึกเข้าไปจากถนนพัทยาสาย 2

มองจากมุมด้านข้างครับ

ด้านบนเป็นสระว่ายน้ำและสวน

อาคารจอดรถ 4 ชั้น และ Facility ด้านบนสุด

ต่อมาคือ The Base Height ภูเก็ต เป็นอีกบ้านพักตากอากาศอีกโครงการ ตระกูล The Base ซึ่งตรงนี้เปิดชื่อ Height เป็นโครงการที่ 2 ต่อจาก The Base Height ขอนแก่น ครับ

ทำเลอยู่บนถนนหงศ์หยกอุทิศ ซอยเยาวราช 4 โดยทางเข้าก็คล้ายๆเดิมคือจะเจาะเป็นถนนเข้าไปก่อนค่อยถึงตัวตึก

ซึ่งจะเป็นอาคาร 14 ชั้น 1 อาคาร แต่แบ่งเป็น 2 Towers รูปตัว U และตัว L  พื้นที่ 2-2-44 ไร่ 358 ยูนิต

ตึกจะออกมาเป็นตัว U + L โอบล้อมสระว่ายน้ำตรงกลางไว้

โครงการ The Base ตัวสุดท้ายของงานนี้ก็คือ The Base Park East ที่เรารู้ๆกันอยู่แล้วว่าจะมา หลังจากที่ประกาศตัว The Base Park West ไปในปีก่อน

หน้าตาตึกจะออก Modern กว่าชาวบ้านเค้า บนพื้นที่ 2-1-83 ไร่ จำนวน 504 ยูนิต ทำเลอยู่ฝั่งตรงข้ามของ The Base Park West ใครยังไม่ได้อ่านรีวิวก็ไปอ่านได้นะครับ

สำหรับ The Base 3 โครงการ ก็จบแค่นี้ก่อน … แต่ Coverage ของงาน Life Comes Home 2013 นี้ยังไม่หมด ทางเวปไซต์จะทยอยนำมาบอกเล่าให้ผู้อ่านได้รับชมกันครับ