รูปเปิดศาลาแดง1-1

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะพาไปชมรีวิวคอนโดรสุดหรู จาก SC ASSET กับแบรนด์ที่ชื่อว่า Saladaeng One (ศาลาแดง วัน) ที่พึ่งเปิดขายไปอาทิตย์ที่แล้วกันนะครับ ซึ่งราคาระดับนี้ทาง ThinkOfLiving จัดให้อยู่ในเกรดของ ULTIMATE CLASS นานๆจะมีมาให้เห็นสักทีนะ ทำเลที่ตั้งของโครงการอยู่เหมือนกันกับชื่อโครงการคือตั้งอยู่บนซอยศาลาแดง 1 ใกล้กับถนนพระราม 4 ถนนสีลม และถนนสาทรเหนือ เรียกว่าอยู่ใจกลางเมืองเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังใกล้กับสวนลุมพินี ซึ่งจะเป็นไฮไลท์วิว ของที่นี่อีกด้วย ไม่รอช้าแล้วไปดูกันเลยดีกว่า

Facts @ 15 May 2015

  • Saladaeng One (ศาลาแดง วัน)
  • SC Asset Corporation Plc.
  • ULTIMATE CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ศาลาแดงซอย 1 ถนนพระรามที่ 4 เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร
  • คอนโด High Rise 33 ชั้น พร้อมชั้นใต้ดินอีก 3 ชั้น 1 อาคาร 187 ยูนิต และ Pool Villa อีก 1 อาคาร
  • ที่จอดรถประมาณ 192 คันคิดเป็น 102% ไม่รวมจอดซ้อนคัน ในอาคาร 7 ชั้น ที่ชั้น 1-4 และใต้ดิน 3 ชั้น
  • ที่ดินประมาณ 1-3-95.5 ไร่
  • 1 Bedroom ขนาดประมาณ 50-57 ตร.ม.
  • 2 Bedroom ขนาดประมาณ 106-122 ตร.ม. 
  • 2 Bedroom Duplex ขนาดประมาณ 106-122 ตร.ม. 
  • 3 Bedroom ขนาดประมาณ 216 ตร.ม. 
  • 4 Bedroom Penhouse ขนาดประมาณ 420 ตร.ม. 
  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 13 ล้านบาท หรือประมาณ 260,000 บาท/ตร.ม.
  • เวปไซต์ลงทะเบียนโครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1749

 

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.726654 , 100.541035

ตัวรีวิวทำเลผมได้ทำไปแล้วดังนั้นผมจะเริ่มในส่วนของโครงการเลยนะครับ สามารถเข้าไปอ่านได้โดยคลิ๊กที่นี่

SLD-1_map

(แผนที่จากทางโครงการ ตัวอัพเดตล่าสุดครับ)

แผนที่ระยะใกล้FULL

เอาผังที่ลง Google Map มาให้ดูอีกรอบนะครับ แผนที่ระยะใกล้ ทำให้เห็นถึงสถานีของรถไฟฟ้า 3 จุด คือ MRT ลุมพินี , MRT สีลม , BTS ศาลาแดง ถ้าเดินทางด้วยรถยนต์ก็เข้าได้จากถนนสาทรเหนือเข้าซอยสาทร 2 หรือเข้าถนนศาลาแดง หรือถ้ามาจากสะพานไทย-เบลเยี่ยม บนถนนพระราม 4 แล้วเลี้ยวเข้าซอยศาลาแดง 1 เลยก็ได้


เจาะลึกตัวโครงการ

วิวระยะประชิด**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

มาดูแผนผังในระยะประชิดรอบๆโครงการกันบ้างครับ เริ่มจากทิศเหนือกันก่อน จะติดกับถนนหน้าโครงการอย่างซอยศาลาแดง 1 บริเวณฝั่งตรงข้ามเป็นธนาคาร HSBC และด้านหลังจะเป็นอาคารสำนักงานขนาดใหญ่อื้อจื่อเหลียงครับ ถัดมาทางทิศตะวันออก ฝั่งนี้ถ้าเลยชั้น 10 ขึ้นไปวิวค่อนข้างจะเคลียหมดแล้ว เป็นวิวไฮไลท์ของที่นี่นั่นเองคือสวนลุม พื้นที่สีเขียวปิดขนาดใหญ่ของกทม. ส่วนทิศใต้จะติดกับเขตอาคาร ที่สูงประมาณ 5-8 ชั้น สุดท้ายทางทิศตะวันตก ถ้าเป็นระยะประชิดติดเราเลยตอนนี้ยังดีอยู่คือเป็นตลาดเต็นท์ชมพูเก่า แต่ถ้าขยับออกไปนิดหน่อยจะมีอพาร์ทเมนท์ 8 ชั้น และตึก SLD 16 ชั้น แต่ก็ไม่ถือว่าใกล้เกินไปครับ แต่อนาคตก็ไม่สามารถการันตีได้นะครับ ว่าตัวตลาดเนี่ยจะกลายเป็นอาคารสูงใดๆรึเปล่า ซึ่งใครจะซื้อคอนโดในเมืองก็ต้องทำใจไว้ล่วงหน้าด้วย ไม่ใช่ว่าวันนี้วิวโล่งแล้วมันจะโล่งตลอดไป เป็นตึกไหนก็ตามถ้าข้างๆมีที่ดินว่างอยู่ในอนาคตก็มีโอกาสที่จะโดนตึกใหม่สร้างมาบังได้ครับ

เรื่องวิวรอบด้าน 360 องศา ผมมี VDO ประกอบดูเอาได้เลยครับ ใครชอบทิศไหน วิวไหน 😀
** อย่าลืมกดรูปเฟือง แล้วเลือก 1080p HD กันด้วยนะครับ เพื่อเพิ่มความชัด ภาพใสๆ **

โครงการนี้ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์  The One That Matters ที่สื่อถึงการได้ครอบครองหนึ่งสิ่งในชีวิต รูปจำลองแบบของตัวอาคารจะมาแบบ Modern ดูเรียบๆ ไม่หวือหวา แต่จะแฝงไปด้วยรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ของการดีไซน์และการตกแต่งเสียมากกว่า การเลือกใช้วัสดุ หรือแม้แต่โทนสีที่ลงตัว

ส่วน Facade ที่เห็นงาน Finishing วัสดุผิวภายนอกสีขาวเหมือนหินอ่อนนั้น ใช้เป็นวัสดุอลูมิเนียมคอมโพสิต ลายหินอ่อน

ศาลาแดงวัน1

Facade ของตัวคอนโดก็จะมีส่วนที่ยื่นออกมาเป็นส่วนชมวิวและสามารถนั่งเล่นได้ภายในของห้องนอนและห้องนั่งเล่น โดยส่วนระเบียงก็จะเป็นกระจกบานใหญ่ตรงกลางสูงจากพื้นขึ้นไปถึงเพดาน 3 เมตร และมีประตูบานเลื่อนประกบอยู่สองฝั่ง

ภาพจำลองบรรยากาศ ส่วนของ Drop Off ก่อนทางเข้า Lobby จะเห็นว่าด้านนอกอาคารบริเวณชั้น 1 ถึงชั้น 4 จะถูกกรุด้วยหินอ่อนขนาดใหญ่ ตั้งแต่ด้านบนขึ้นไปจะเป็นอลูมิเนียมคอมโพสิตลายหินอ่อน อย่างที่บอกไปด้านบน

ภาพจำลองบรรยากาศภายใน Lobby เน้นหินอ่อนเป็นหลักเป็น Double Volume สูงโปร่งโล่ง

ศาลาแดงวัน2

ภาพบรรยากาศจากชั้น 30 ขึ้นไป ที่ชั้น 30-31 จะเป็นส่วนกลาง มีทั้งสระว่ายน้ำระบบเกลือ 5 x 25 เมตร และห้อง Fitness และ Library Room และขึ้นไปจนสูงสุดเป็นห้อง Duplex Penhouse นอกจากนั้นยังมี Landscape Sky Terrace อยู่ที่สองชั้น Outdoor

ภายในสำนักงานขายก็จะมีโมเดลโครงการตั้งอยู่เป็น Mass Model ไม่ได้ลงสีหรือมี Materials ไว้ โดยที่ทิศตะวันตกของแปลง จะมี Pool Villa เป็นยูนิตพิเศษ ที่สามารถใช้ Facilities ส่วนกลางร่วมกับลูกบ้านของคอนโด แต่ตัวดีไซน์และขนาดต่างๆยังไม่เปิดเผย

ทางเข้าออกของโครงการอยู่ติดถนนศาลาแดง 1

อาคาร Pool Villa อีก 1 อาคาร  ที่ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ ต้องรออนาคตทางโครงการแจ้งอีกที

จุด Drop Off และทางเข้า Lobby ครับ

ทางวนรถรอบอาคาร (เดี๋ยวจะอธิบายเป็นลูกศรอีกที ใน Ground Plan ด้านล่าง) ส่วนอาคารจอดรถผนังรอบนอกที่บอกไว้ว่ากรุด้วยหินอ่อนแผ่นขนาดใหญ่

Facade ของตัวคอนโดก็จะมีส่วนที่ยื่นออกมาเป็นส่วนชมวิวและสามารถนั่งเล่นได้ภายในของห้องนอนและห้องนั่งเล่น โดยส่วนระเบียงก็จะเป็นกระจกบานใหญ่ตรงกลางสูงจากพื้นขึ้นไปถึงเพดาน 3 เมตร และมีการหลบมุมแบบเฉียงๆ ทำให้เห็นมิติของวิวที่แตกต่างกัน ภายในห้องเดียว

Facility Sky Garden ทั้ง 3 ชั้น

ชั้น 30-31 จะเป็นส่วนกลาง มีทั้งสระว่ายน้ำระบบเกลือ 5 x 25 เมตร และห้อง Fitness และ Library Room และขึ้นไปจนสูงสุดเป็นห้อง Duplex Penhouse นอกจากนั้นยังมี Landscape Sky Terrace อยู่ที่สองชั้น Outdoor

plan-ground

การวนรถภายในโครงการ ผมทำลูกศรประกอบให้ดูเลยจะได้เข้าใจง่ายมากขึ้นนะครับ ชั้น 1 Ground Floor จะมีโถง Lobby ที่เป็น Double Volume และก็ Foyer ขนาดใหญ่สองจุดนะครับ มีลิฟท์โดยสาร 3 ตัว และ Service อีก 1 ตัว

ส่วน Floor Plan ชั้นที่อยู่อาศัย ทางโครงการแจ้งว่าตำแหน่งห้องอาจจะยังไม่นิ่ง เลยได้มาแค่ส่วนของชั้น 11-15 นะครับ จะเห็นได้ว่า Corridor จะมีการหลบมุมกัน เป็นทางเดินซิกแซก อีกทั้งประกอบกับทางเข้าห้องหน้าประตูมีการ Drop ระยะลงไปนิดหน่อย ทำให้เพิ่ม Privacy ในการมองเห็นกันเองได้มากทีเดียว ส่วนของจำนวนยูนิตชั้นนี้มีทั้งหมด 11 ยูนิต ส่วนอัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 187 : 3 หรือเทียบเป็น 62 : 1 เรียกว่าสบายๆ Traffic การใช้งานไม่หนาแน่นครับ

 

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 5 x 25 เมตร ลึก 1.2 เมตร พร้อมจากุชชี่
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง
  • Sauna และ Steam
  • สวนหย่อมรอบโครงการ / Sky Garden ชั้น 16, 21, 25
  • ลิฟท์โดยสาร 3 ตัวต่อ/อาคาร
  • Service Lift 1 ตัว
  • อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 187 : 3 หรือเทียบเป็น 62 : 1
  • ที่จอดรถประมาณ 192 คันคิดเป็น 102% ไม่รวมจอดซ้อนคัน ในอาคาร 7 ชั้น ที่ชั้น 1-4 และใต้ดิน 3 ชั้น
  • ระบบ CCTV / Access Card

 


Product Walkthrough

ห้องแรกที่จะพาไปดูเป็นห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 55.49 ตร.ม. ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 3 เมตร โดยเริ่มจากเปิดประตูเข้ามาในห้องจะเจอกับ Living Room ขนาดใหญ่ที่รวมถึงโซนรับประทานอาหาร และห้องครัวเปิด ที่มีเคาน์เตอร์และ Island เชื่อมกัน โดยสามารถมีประตูออกไปทางระเบียงได้ถึง 2 บาน พื้นที่ระเบียงมีพื้นที่วางคอมเพรสเซอร์แอร์แยก และมีประตูปิดชัดเจน กลับมาที่ภายในห้องนอน ขนาดค่อนข้างกว้างมาก และมีห้องน้ำอยู่ในตัว และด้านหน้าห้องน้ำมีชุดตู้เสื้อผ้า Builะ-In และโต๊ะเครื่องแป้งมาให้ การขายห้องนี้เป็นแบบ Fully Fitted

บานประตูหน้าห้อง ได้ขนาดค่อนข้างสูง สูงถึง 2.7 เมตรทีเดียว ก่อนที่จะเข้าตัวห้องจะมีส่วนที่เว้าเข้าไปหน่อยนึง เพื่อเพื่มความ Privacy ระดับนึง เวลาเปิดประตูเข้าออก ห้องอื่นมองตรงมาจะไม่เห็นครับ

ตัวส่วนนี้จะมีการยกสเต็ปพื้นสูงขึ้นมาประมาณ 5 ซม. ดังนั้นเวลาแม่บ้านมาทำความสะอาดบริเวณโถงทางเดินก็จะไม่กระเด็นมาเลอะโดน และไม่ดันฝุ่นเข้ามาในตัวห้องอีกด้วย แถมวัสดุที่ได้มาเป็นหินจริงด้วยนะ

ตัวเปิดประตูเป็นแบบก้านจับแบบนี้ ไม่ได้ Digital Door Lock นะ ส่วนขอบประตูจะมีชีลรอบๆด้วยสักหลาดกันเสียงเพิ่มด้วย

เปิดประตูห้องเข้ามาส่วนแรกจะเห็นว่าพื้นเป็นหินอ่อน

มองมาทางซ้ายมือจะเห็นชุดสวิทช์ไฟ และส่วนคอนโทรลแอร์

มองย้อนกลับไปทางประตูทางเข้าห้องก่อนนะครับ จะเห็นว่าโครงการทำชุดตู้ Build-In เก็บรองเท้ามาให้ ด้านนอกติดกระจกเงา Full High เอาไว้ สามารถเอาไว้เช็คการแต่งการของตัวเองก่อนออกจากบ้านได้ด้วย

ผมลองเปิดให้ดูภายตู้ฟังก์ชั่นเก็บของข้างในเป็นแบบนี้ ด้านล่างของตู้โครงการเค้าจะติดไฟซ่อนไว้ให้แบบนี้ ง่ายต่อการเก็บและใส่รองเท้า

หันมามองในห้องบ้าง จะเห็นกับส่วนของห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ ตัวพื้นจะเป็น Engineer Wood หนา 14 mm. และฝ้าเพดานภายในห้องสูงถึง 3.0 เมตรทีเดียว

ชุดโซฟานั่งเล่น ดูทีวี อ่านหนังสือ มีระยะห่างจากการดูทีวีค่อนข้างกว้าง ประมาณ 2.4 เมตร

ชุดตู้ Build-In วางทีวี นี่เราไม่ได้นะครับ ทางโครงการทำให้ดูเป็น Idea ไว้ ส่วนผนังด้านหลังของจริงบริเวณนี้ จะเป็นฉาบเรียบทาสีขาวธรรมดา

ชุดโซฟาทางโครงการเค้าวางตัวอย่างไว้แบบแค่ 2 ที่นั่ง แต่พื้นที่ด้านข้างเหลือเยอะอยู่ สามารถปรับเพิ่มเป็นไซส์ 3 ที่นั่งก็ได้สบายๆเลย และมีสตูลนั่งรับแขก หรือเอามารองขาได้ บริเวณนี้สามารถจัดได้หลากหลายตามใจเราเลยเพราะ เฟอร์นิเจอร์จุดนี้ไม่ได้แถมให้นะ

ด้านหลังของโซฟานั่งเล่น โครงการเค้าจัดเป็นโซนโต๊ะรับประทานอาหาร วางแบบ 2 ที่นั่งเอาไว้

โต๊ะขนาดไม่ใหญ่มาก วางเก้าอี้ไว้ 2 ตัว ระยะแบบ ดึงเข้าออก ระยะเหลือไม่ติดผนังใดๆ

มองย้อนกลับดูทางครัวกันบ้าง เงยหน้าขึ้นไปนิดนึงจะเห็นว่าภายในห้องจะเป็นแอร์แบบฝังใต้ฝ้า

ชุดครัวจะเป็น Pantry ตัว L แบบนี้ ลักษณะจะเหมือนมี Island อยู่ในห้องแบบครัวฝรั่งด้วย เวลาทำอาหารจะได้มีปฎิสัมพันธ์กับคนภายในครอบครัวได้ วัสดุท็อปครัวจะเป็น composite stone อย่าพึ่งเข้าใจผิดคิดว่ามันคือหินเทียมนะครับ เพราะถ้าไปดูที่ส่วนผสมแล้วจะเห็นว่า เขาใช้หินธรรมชาติถึง 95% มาบดแล้วมาคลุกกับ โพลีเอสเตอร์ เรซิ่น 5% วัสดุประเภทนี้เลยหมดปัญหาเรื่องการดูดซึมสูงเหมือนที่หินธรรมชาติเป็น แถมยังแข็งแรงกว่า ทนสารเคมีและกรด-ด่างได้มากกว่า

Sink ล้างจาน ขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไป

ก๊อกน้ําของ Grohe แบบปรับอุณหภูมิน้ำได้ครับ

ฟังก์ชั่นภายในชุดตู้เก็บของ แบ่งชั้นมาให้ค่อนข้างเยอะ และเรียบร้อย พวกงาน Fitting ทั้งหมดเป็น Soft Close

ส่วนที่กรุผนังด้านข้างวัสดุจะเป็น composite stone เช่นเดียวกับท็อปครัว คุณสมบัติก็อย่างที่บอกไปแล้วด้านบน และมีชุดไฟส่องบริเวณทำครัวตรงนี้ 2 จุด มีปลั๊กไฟใ้ห้ 2 จุด พร้อมที่ดูดควันด้วย

เตาไฟฟ้าแบบ 2 หัว ของ kuppersbusch

เตาอบ และเป็นไมโครเวฟในตัว ของ SIEMENS อันนี้เราได้นะครับ

ชุดตู้บริเวณนี้ 2 บานขนาดใหญ่ ไม่ใช่ตู้เก็บของนะครับ มันคือ…

แต่น แต๊นน.. ฝั่งขวาเป็นตู้เย็นนั่นเอง ส่วนฝั่งซ้ายเป็นเครื่องซักและอบผ้าครับ ของ SIEMENS พื้นที่ด้านบนยังเหลือเอาไว้ให้เก็บของได้อีกครับ แต่ค่อนข้างจะสูงอยู่นะ เวลาจะหยิบและเก็บของอาจจะต้องใช้เก้าอี้ช่วยนะ อ้อ ชุดนี้เราได้ทั้งหมดเลยนะครับ

ส่วนที่เป็นทีเด็ดของห้องนี้คือ Full High Mirror View สังเกตุได้จากบานตรงกลางจะเป็นกระจกแผ่นใหญ่เต็มบาน เป็นแบบบาน Fix เพื่อที่จะได้รับวิวได้เต็มที่ และระเบียงด้านนอกก็เป็นระเบียงแบบรับวิว ที่ราวกันตกเป็นกระจกนิรภัยจะได้ช่วยได้เห็นวิวเพิ่มไปอีก ส่วนประตูบานด้านข้างซ้ายและขวา สามารถออกไประเบียงได้ทั้งคู่เลยครับ

ประตูกระจกบานเลื่อน ที่ออกไปยังระเบียง ชุดประตูนี้ค่อนข้างดีและก็หนักพอสมควรโดยที่วงกบเป็นอะลูมิเนียม สีสั่งทำพิเศษน้ำตาลทองเมทัลลิค

ส่วนทางออกระเบียง โครงการเค้าวางรางเอาไว้ด้านล่างเพื่อที่จะลดระดับลงมา ทำให้การกันน้ำจะดีกว่าการที่วางรางเอาไว้ด้านบน เพราะว่าเวลาเดินเข้าเดินออกจะได้ไม่มีสะดุดด้วย และซีลขอบไว้อย่างดีกันเสียงกันลมด้วย

ระเบียงของห้อง Type นี้ขนาดไม่กว้างมาก ส่วนความยาวก็เท่ากับ Living Area เลย ส่วนของกระจกนิรภัยเป็น “กระจกลามิเนต” เป็นกระจกนิรภัยชนิดหนึ่ง ที่เวลาแตก เศษกระจกยังคงยึดติดกันอยู่ด้วยฟิล์มที่ยึดอยู่ระหว่างแผ่นกระจก เหมือนใยแมงมุม

ส่วนที่แปลกตาคือไฟที่ระเบียงนี้จะไม่มีที่ด้านบนนะครับ แต่จะอยู่ที่ด้านล่างแทน ข้อดีคือเวลาเปลี่ยนไฟก็สามารถเปลี่ยนง่าย และดูแปลกตากว่าการที่เอาไฟไว้ด้านบนนะ

มองไปที่เพดานระเบียง ไม่มีไฟนะครับ วัสดุเป็นอลูมิเนียมคอมโพสิตลายหินอ่อนเหมือน Facade นอกอาคาร

ห้องเก็บคอมเพรสเซอร์แอร์ มีตัวบานประตูอลูมิเนียมสีเดียวกับวงกบประตู และตัวปิดล็อกเรียบร้อย

ลองเปิดให้ดูมีแบบวางไว้ที่พื้น และแขวนอยู่ด้านบนอย่างละตัว มีพื้นที่เหลือให้เข้าไปทำงาน Service Comair ได้

มาดูในห้องนอนกันบ้าง เข้ามาถึงมองตรงๆ จะเห็นห้องน้ำอยู่ในตัว มีกระจก Sexy Bath เข้ามุมไว้ ด้านข้างของเตียงฝั่งซ้าย พื้นที่เหลือกว้างพอสมควร สามารถวางโต๊ะหัวเตียงขนาดใหญ่ และเดินได้ไม่เกะกะ

โครงการเค้าลองวางเตียงขนาด King Size ให้ดู จะเห็นว่ายังเหลือพื้นที่รอบๆเตียงทุกด้าน แบบเหลือเฟือ

ระยะปลายเตียง ถึงแม้จะ Build-In โต๊ะชั้นวางของและนั่งทำงาน ก็ยังเดินได้ไม่ต้องเบี่ยงตัว

ฝั่งขวาก็วางโต๊ะหัวเตียงได้ และเหลือพื้นที่ส่วนของงานม่านได้ไม่เบียดกัน

เวลานอนดูทีวีที่ปลายเตียงจะได้ฟีลลิ่งประมาณนี้ครับ แต่ถ้านอนดูระยะจะค่อนข้างไกลหน่อย อาจจะต้องจัดทีวีสักประมาณ 50 นิ้วจะได้ไม่ต้องเพ่งนัก

ห้องนี้จะมีมุมกระจกที่เฉียงแบบนี้อย่างที่อธิบายไว้ที่โมเดลว่า มันจะได้มีมิติการมองวิวที่แตกต่างจากบริเวณระเบียง และจะเห็นว่ามีพื้นที่สามเหลี่ยมด้านใน ใกล้กับหน้าต่างเหลือ ซึ่งเราสามารถทำเป็นพื้นที่อเนกประสงค์สามารถทำเป็นพื้นที่นั่งเล่นชมวิวก็ได้นะ

มองออกไปด้านนอกจะเห็นเหลี่ยมมุมแบบนี้ เป็นส่วนนึงของ Facade อาคารครับ

หน้าต่างบานที่เปิดออกรับลม จะเปิดได้แค่นี้นะครับ เพราะจะเซฟตี้กันตกไปในตัว

มองย้อนกลับไปภายในห้องจะเห็นห้องน้ำ ที่เวลานอนแช่อ่างอาบก็สามารถมองวิวออกมาด้านนอกได้

ด้านหน้าทางเข้าห้องน้ำ โครงการทำเป็นตู้เสื้อผ้า Build-In และติดกันก็เป็นชุดโต๊ะเครื่องแป้งแบบ Fix ตำแหน่งพอดีกับพื้นที่

มาดูฟังก์ชั่นเก็บของ ของชุดโต๊ะเครื่องแป้งกันก่อน ด้านหลังตู้ก็มีชั้น 4 ตอน มีไฟฝังไว้อยู่ด้านหลังบนและล่าง และใต้โต๊ะก็มีลิ้นชักมาให้

ตู้เสื้อผ้า Build-In ที่ติดบานกระจกเงาบานสูงแบบ Full High ไว้ให้ด้วย

ลองถ่ายภายในตู้เสื้อผ้าให้ดู เริ่มจากฝั่งซ้ายก่อน (บริเวณอาจจะดูยากหน่อย เพราะถ่ายจากในห้องน้ำทะลุออกมาด้านนอกทำให้เห็นเงากระจกสะท้อนครับ)

ภายในตู้เสื้อผ้าฝั่งขวาครับจะเป็นราวแขวนแบบบนและล่าง ด้านบนสุดเหลือให้เก็บของได้อีกนะ

มาดูในห้องน้ำกันบ้าง ซ้ายมือเราจะเห็นชุดตู้ติดบานกระจก อ่างล้างมือ และสุขภัณฑ์ ผนังรอบๆกรุด้วยหินอ่อน ทำให้เป็นทูโทนตัดกันขาวดำ ดูสวยงามดี

พื้นห้องน้ำถูกลดระดับลงมาประมาณ 4 ซม. และธรณีประตูห้องน้ำเปลี่ยนมาเป็นหินจริง เหมือนกับทางเข้าห้อง และมีการทำลบเหลี่ยมมุมให้ด้วยนะ

ชุดบานตู้กระจกเก็บของหลังตู้ ซึ่งด้านหลังติดไฟซ่อนเอาไว้ให้ ดูสวยงาม

ด้านในตู้ลองเปิดให้ดู ชั้นเก็บของต่างๆจะเป็น กระจกแบ่งเป็นชั้นครับ

Top เคาน์เตอร์เป็นหินจริงเช่นเดียวกัน ด้านล่างมีชุดตู้เปิดออกได้อีก 2 ตอน fitting เป็น soft close เหมือนกัน

อ่างล้างมือเป็นแบบฝัง ขนาดปานกลาง หัวก๊อกเป็นของ Grohe แบบปรับอุณหภูมิน้ำได้

ชุดสุขภัณฑ์ของ TOTO แบบแขวนผนัง ข้อดีคือสามารถทำความสะอาดด้านล่างได้ง่าย ด้านหลังที่เป็น Low Wall มีจุดกดชำระน้ำ และสามารถวางของใช้เล็กๆน้อยๆได้

ฝาสุขภัณฑ์มีออฟชั่นติดตั้งเพิ่มแบบที่ชาวญี่ปุ่นชอบใช้กัน มีฟังก์ชั่นน้ำหลายรูปแบบ และเป่าลมได้

ด้านหลังเป็นส่วนของอ่างอาบน้ำ ที่เวลานอนแช่อ่างอาบน้ำ จะมองทะลุ Sexy Bath ออกไปมองวิวได้นิดหน่อย และการที่มีกระจกเข้ามุมแบบนี้จะทำให้รู้สึกโปร่งโล่งสายตาไม่อึดอัดด้วย

หัวก๊อกเป็นของ Grohe แบบปรับอุณหภูมิน้ำ และมีฝักบัวแบบยืดและเก็บสายได้ด้วย

ส่วนห้องอาบน้ำแยกส่วนเปียกไว้กั้นด้วยกระจกนิรภัย

พื้นที่อาบน้ำขนาดประมาณ 0.8 x 0.8 เมตร ขนาดยืนอาบได้คนเดียวพอดี พื้นถูกลดระดับลงมาหน่อย และก็ลบเหลี่ยมมุมเหมือนทางเข้าห้องน้ำ ด้านบนสุดจะเป็นเดรนระบายน้ำแนวยาวครับ

ผนังด้านข้างทำเซาะร่องเอาไว้ให้วางอุปกรณ์อาบน้ำได้นิดหน่อย ส่วนชุด Shower เป็นของ GROHE นั้นเป็นแบบ Thermostatic ซึ่งสามารถตั้งอุณหภูมิไว้ได้ด้วยครับ

หัวฝักบัวขนาดค่อนข้างใหญ่สะใจครับ

ด้านบนมี Rain Shower พัดลมดูดอากาศ และไฟฝังฝ้าเพดานด้วยครับ

ไฟในห้องน้ำได้แบบโคมดาวน์ไลท์สี่เหลี่ยม 2 ดวงแบบนี้

ห้องตัวอย่างที่จะพาไปดูอีกห้อง จะเป็นห้องขนาดใหญ่ แบบ 2 Bedroom ขนาด 116.55 ตร.ม. Type 2A-1 โดยเริ่มจากเปิดประตูเข้ามาในห้องจะเจอกับ Foyer ก่อนที่จะไปถึงโซน Living Area ขนาดใหญ่ที่ประกอบไปด้วย โซนนั่งเล่นรับแขก โซนรับประทานอาหาร โซนครัวเปิด และมีทางออกไประเบียงด้านนอก และมีห้อง Laundry และห้องน้ำด้วย ภายในห้องนี้มีห้องนอน 2 ห้อง ห้องนอนเล็กต้องออกมาใช้ห้องน้ำร่วมกับด้านนอก ส่วน Master Bedroom จะขนาดใหญ่กว่ามาก จะมีโซนนั่งทำงาน และห้องน้ำในตัวที่มีอ่างอาบน้ำ Take View เต็มที่

เปิดประตูเข้ามาในห้องจะเจอกับ Foyer ส่วนนี้พื้นจะเป็นหินอ่อนนะครับ เผื่อใส่รองเท้าเข้ามาแล้วเลอะ จะได้ทำความสะอาดได้ง่าย ที่เห็นด้านหน้าเป็นตู้เก็บของเท้า มีไฟฝังไว้ด้านล่างเหมือนแบบ 1 Bed

ชุดสวิทช์ไฟ และ Control Air เหมือนกัน

ด้านข้างตู้เก็บรองเท้าจะมีตู้เก็บของอีกส่วนนึง

ภายในตู้เก็บรองเท้า

ลองเปิดให้ดูข้างในชุดตู้เก็บของด้านข้าง ขนาดค่อนข้างใหญ่นะครับ และมีชั้นเก็บของเป็นสัดส่วน

เข้ามาในห้องเป็นส่วนของพื้นที่รับประทานอาหาร และ พื้นที่นั่งเล่นขนาดใหญ่

โต๊ะรับประทานอาหารขนาดใหญ่ โครงการจัดไว้ให้ดูเป็นตัวอย่าง ขนาด 6 ที่นั่ง ก็ยังมีพื้นที่เหลือด้วยนะครับ

พื้นที่ดูทีวี โซฟานั่งเล่น โซนนี้เราสามารถจัดเองได้ตามใจเลยนะครับ โซฟานี่จัดแบบ 5 ที่นั่งยังไหวเลยครับยาวขนาดนี้

Idea วางโซฟา และโต๊ะกลางครับ

จุดเด่นของห้องนี้อยู่ที่ตรงนี้ครับ ห้องนี้บานกระจกตรงกลางและด้านข้างใหญ่กว่าห้อง 1 Bed ก่อนหน้าที่พาไปดูซะอีก ทำให้ได้รับวิวเต็มที่ทุกจุดเวลานั่งเล่นอยู่ใน Living Area

ผมลองเปิดประตูกระจกบานเลื่อนให้ดูครับว่ากว้างขนาดไหน อ้อ พอเปิดแล้วเห็นชัดเลยว่ากระจกจะเป็นสีออกเขียวนะ

ส่วนของความกว้างระเบียง ห้องนี้กว้างมาก ขนาดความกว้างประมาณ 1.2 เมตรเลยทีเดียว สามารถหาโต๊ะเก๋ๆ มาวางเอาไว้นั่งเล่นจิบน้ำชา ทานกาแฟ ทอดอารมณ์ชมวิวได้ตามสะดวก

ห้องเก็บคอมเพรสเวอณืแอร์ห้องนี้จะเป็นแอร์ขนาดใหญ่ เป็นแอร์ Daikin Inverter แบบ VRV ย่อมาจาก Variable Refrigerant Volume มีการระบายลมออกไปด้านนอกอาคาร คุณสมบัติที่ดีของระบบนี้คือ
1.สามารถเดินท่อน้ำยาได้ไกล
2.สามารถปรับลด-เพิ่มการทำความเย็น(Part Load)ได้ตั้งแต่10-100%อย่างต่อเนื่อง
3.มีความแม่นยำในการควบคุมอุณหภูมิ
4.ไม่มีการรบกวนที่เกิดจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า

มองย้อนกลับไปภายในห้อง ตรงกลางจะเห็นส่วนของครัว

โซนครัว จะเป็นแบบครัวเป็นเช่นกัน

เคาน์เตอร์ครัวเป็นรูปตัว U แบบนี้ พื้นบริเวณครัวจะเป็นหินอ่อน เหมาะสำหรับทำความสะอาดได้ง่าย วัสดุท็อปครัวและกรุผนังเหมือนเดิมคือ composite stone

ลองเปิดชุดตู้ Build-In ให้ดูฟังก์ชั่นด้านในว่าสามารถเก็บได้เยอะมาก มีไฟซ่อนหลังตู้เช่นกัน

ห้องนี้จะได้เป็น Double Sink แต่วัสดุยี่ห้อเหมือนกันครับ

ส่วนเตาไฟฟ้าของ Kuppersbusch เช่นกัน แต่จะได้แบบ 4 หัว

Hood ดูดควันแบบซ่อนในตู้ลอย (Build in hood) เหมาะกับบ้านที่ไม่ต้องการโชว์ให้เห็นตัวเครื่อง เพื่อให้งานดูกลมกลืนไปทั้งห้อง

เตาอบและไมครโครเวฟเหมือนกัน

ห้องนี้จะได้ตูเย็นไซส์ใหญ่ 2 ตอนแบบนี้เลยนะครับ ช่องฟรีสอยู่ด้านล่าง

แผงควบคุมและบอกอุณหภูมิในตู้เย็น อยู่ด้านบน

ส่วนห้องที่อยู่ติดกับครัว ด้านหลังตู้เย็นจะเป็นห้อง laundry ที่ทำผนังปิดเอาไว้

ภายในจะมีเครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้า ถูกวางอยู่บนพื้นกระเบื้องที่ลดระดับลงไปแล้ว ดังนั้นเวลาที่เราทำน้ำหกเลอะเทอะไม่ต้องกลัวว่าจะเลอะออกมาข้างนอก มีเดรนระบายน้ำมาให้ ด้านบนของในห้องนี้มีพัดลมดูดอากาศ ระบายความชื้นไว้ให้ด้วย

ส่วนทางเดินนี้จะเป็นส่วนไปทางไปห้องนอนแล้ว ขวามือสุดจะเป็นห้องน้ำ ถัดไป(ขวาบน)จะเป็นห้องนอนเล็ก และซ้ายมือเป็น Master Bedroom

ห้องน้ำจะคล้ายกับห้องน้ำของ 1 Bed ก่อนหน้านี้นะครับ

รูปแบบชุดตู้เหมือนกัน

เคาน์เตอร์อ่างแบบฝัง และสุขภัณฑ์ TOTO

ต่างกันที่สุขภัณฑ์ห้องนี้ไม่มีออฟชั่นฉีดชำระล้างและเป่าลมแบบญี่ปุ่น

พื้นที่อาบน้ำห้องน้ำจะขนาดประมาณ 0.8 x 1.2 เมตร อุปกรณ์ภายในเหมือนกัน

ห้องนี้ไม่มี Rain Shower ครับผม

มาดูห้องนอนเล็กกันก่อนนะครับ ถึงจะบอกว่าห้องนอนเล็ก แต่ขนาดวางเตียง 5 ฟุต มาให้ดู ขนาดรอบๆด้านก็ยังเหลือทางเดินแบบสบายๆเลยทีเดียว ห้องนี้ต้องออกไปใช้ห้องน้ำรวมกับด้านนอกนะ

ปลายเตียงโครงการเค้าทำ Idea Build-In ให้ดูเป็นตัวอย่างว่าสามารถเป็นโต๊ะวางทีวีหรือนั่งทำงานได้

มุมนี้จะเหมือนกับห้อง 1 Bed ก่อนหน้าที่ผมบอกแล้วว่า มุมสามเหลี่ยมนี้ สามารถแต่งเป็นจุดนั่งเล่นชมวิวได้ ส่วนด้านข้างเตียงฝั่งนี้ พื้นที่เหลือประมาณ 60 ซม. ก็วางโต๊ะหัวเตียงกับเผื่องานม่านได้สบายๆ

มุมมองหน้าต่างรับวิวแบบชัดๆครับ

ระยะพื้นที่ด้านข้างเตียงฝั่งชิดประตูหน้าห้อง เหลือค่อนข้างมาก วางโต๊ะหัวเตียงได้สบาย และยืนแต่งตัวไม่อึดอัด

มองย้อนกลับไปทางด้านหน้าห้องจะเห็นชุดตู้เสื้อผ้า Build-In 2 ตอนเป็นตัว L (ซึ่งตู้ฝั่งซ้ายมือเราไม่ได้นะ โครงการให้แต่ฝั่งขวาครับ) แต่ทำมาให้ดูเป็นตัวอย่างว่า มีพื้นที่เหลือสามารถทำเพิ่มได้นะครับ

ให้ดูฟังก์ชั่นภายในตู้เสื้อผ้าครับ (*ฝั่งซ้ายไม่ได้นะครับ เป็น Idea)

มาดูส่วนของห้อง Master Bedroom เค้าจะแบ่งออกเป็น 2 ด้าน ด้านนึงจะเป็นส่วนของห้องนอน และอีกด้านเป็นส่วนของห้องแต่งตัว+ห้องน้ำ มาดูส่วนของห้องนอนกันก่อน โครงการเค้าวางเตียง King Size ไว้อยู่เป็น center แบบนี้

ระยะปลายเตียงไปจนถึงผนังนี่เหลือเฟือมากๆเลยนะ หรือเราสามารถ Build-In เป็นชุดตู้โชว์เก็บของ และวางทีวีไปในตัวก็ได้แล้วแต่ชอบเลย

เวลานอนดูทีวีจะได้อารมณ์ประมาณนี้ พื้นที่เหลือ ผมแนะนำให้ตกแต่งเพิ่มได้เลยครับ

ส่วนด้านนี้จะเป็นหน้าต่างกระจกรับวิว ขนาดใหญ่กว่าห้องนอนอื่นๆ รูปแบบคือบาน center ตรงกลางเป็นบาน fix และด้านซ้ายขวาสามารถเปิดออกได้เล็กน้อย เพื่อให้ลม flow วิ่งเข้าและระบายออกได้นะ

ส่วนทางด้านข้างเตียงอีกฝั่งนึง บริเวณนี้โครงการเค้าทำ Build-In (ให้นะครับ) ยาวไปจนชิดผนังถึงผนังเป็นโต๊ะอเนกประสงค์ และมีกระจกเงาบานใหญ่เต็มผนังมาให้ด้วย คุณผู้หญิงทั้งหลายสามารถใช้เป็นโต๊ะเครื่องแป้ง Big Size ได้เลย แต่โดยส่วนตัวผมเอง ไม่ชอบให้มีกระจกหันเข้าหาเตียงแบบนี้เท่าไรนะฮะ เวลาดึกๆตื่นมาทำธุระห้องน้ำ จะตกใจง่าย 😀

มองไปอีกฝั่งนึงจะเห็นส่วนของพื้นที่แต่งตัว และประตูทางเข้าห้องน้ำทางขวามือ

ชุดตู้ที่ติดกับทางเข้าห้องน้ำชุดนี้เราได้ด้วยนะครับ ตรงกลางเป็นชั้นวางโชว์ของ หรือเวลากลับมาบ้าน อยากหาพื้นที่วางของในกระเป๋ากางเกงออก ก็ใช้บริเวณนี้ก็ได้นะ

ฟังก์ชั่นชั้นวางของภายในตู้เป็นแบบนี้ครับ

ชุดตู้เสื้อผ้า ติดบานกระจก Floor to High มาให้

ฟังก์ชั่นภายในตู้

อีกตู้นึงที่อยู่ติดประตูครับ ภายในมีไฟให้สว่างดี

ภายในห้องน้ำเปิดมาเจอกับแสงสว่างธรรมชาติก่อนเลย ทางขวามือเป็นส่วนของเคาน์เตอร์ ตรงกลางเป็นอ่างอาบน้ำ ซ้ายมือเป็นที่อาบน้ำ และสุขภัณฑ์

ชุดรูปแบบตู้และเคาน์เตอร์เหมือนกับห้องก่อนๆนะ ต่างตรงที่ว่าห้องนี้ขนาดยาวกกว่า

อ่างล้างหน้าห้องนี้จะเป็นแบบ His & Her อ่างคู่ที่คุณสามี ภรรยา สามารถเข้ามาทำธุระส่วนตัวพร้อมกันได้ ประหยัดเวลาดี ส่วนตู้เก็บของด้านล่างเป้นแบบเปิดออก เก็บของได้ทุกช่อง

ด้านตรงข้ามกับเคาน์เตอร์ จะเป็นโซนที่วางสุขภัณฑ์ มี Low Wall อยู่ด้านหลัง วางของได้

ด้านนี้จะเป็นพื้นที่ยืนอาบน้ำ ที่อยู่ติดกับอ่างอาบน้ำมีกระจกนิรภัยกั้นเอาไว้

ภายในพื้นที่อาบน้ำเหมือนกับห้องก่อนหน้า ห้องนี้มี Rain Shower ให้นะครับ

ขนาดของพื้นที่ยืนอาบจะกว้างกว่าห้องอื่นแบบเห็นได้ชัด ประมาณ 1.2 x 1.5 เมตร

อ่างอาบน้ำของห้องนี้จะพิเศษหน่อย รอบๆจะเป็นหินอ่อน ความยาวและพื้นที่เหลือมากกว่าห้องอื่น ยืดเหยียดขาออกได้เต็มที่

หัวก๊อก GROHE แบบปรับอุณหภูมิน้ำ และมีฝักบัวแบบยืดและเก็บสายเหมือนกัน

เวลานอนแช่อ่างอาบน้ำก็จะมองเห็นวิวได้เต็มที่ เนื่องจากบริเวณนี้เป็นกระจกบานใหญ่จรดฝ้าเพดานและเป็น Bay Window ซะด้วย บางห้องจะเห็นวิวสวนลุมเต็มๆเลย คงจะได้อารมณ์นอนแช่งอ่างแล้วไม่อยากลุกไปไหนแล้ว.. หน้าต่างตรงนี้สามารถเปิดระบายอากาศออกได้ส่วนนึงทางซ้ายนะครับ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 15 March 2015

  • 1 Bedroom ชั้น 6 Type 1A1-M เนื้อที่ 55.49 ตร.ม. ราคา 13.893 ล้านบาท หรือ 250,369 บาท/ตร.ม.
  • 1 Bedroom ชั้น 6 Type 1A1 เนื้อที่ 55.49 ตร.ม. ราคา 14.693 ล้านบาท หรือ 264,786 บาท/ตร.ม.
  • 2 Bedroom ชั้น 22 Type 2D-1 เนื้อที่ 108.63 ตร.ม. ราคา 38.886 ล้านบาท หรือ 357,967 บาท/ตร.ม.

  • Fully Fitted
  • ฝ้าเพดานสูง 3.0 เมตร 
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • จอง 150,000 บาท
  • ทำสัญญา 500,000 บาท (แบ่งชำระ 30 งวด)
  • ดาวน์ 20 %
  • ค่ากองทุน 900 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 90 บาท/ตร.ม./เดือน (เก็บล่วงหน้า 1 ปี)

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

SALADAENG ONE  อยู่ติดกับซอยศาลาแดง 1 บริเวณตรงข้ามกับอาคารอื้อจือเหลียง ต้องบอกก่อนเลยว่าซอยศาลาแดง 1 หรือ ถนนศาลาแดงเนี่ยเป็นแหล่งรวมของพวก Office Building  ทั้งหลายมากมายทั้งบริษัทไทยและต่างชาติ อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมของสถานทูตต่างๆอีกด้วย ทำให้วันจันทร์-ศุกร์ช่วงเวลาทำงานเนี่ยร้านอาหารริมทางตลอดทั้งเส้นจะคึกคักมากๆ แถมยังมีแหล่ง Community Mall, โรงแรม, โรงเรียน,โรงพยาบาล , ร้านอาหารอีกเพียบ เรียกว่าความอุดมสมบูรณ์ครบครัน

ตัวโครงการ ตั้งอยู่ในทำเลใจกลางเมืองที่ค่อนข้างดีมากในแง่ของการเดินทาง และถ้าเราทำงานอยู่แถวสาทร สีลม แล้ว โครงการนี้ทำเลเหมาะมาก แต่ก็มีข้อเสียมากเหมือนกัน สำหรับคนที่ Serious เรื่องวิว และ Privacy เพราะมันแวดล้อมไปด้วยอาคารสูงและอาคารสำนักงานเช่นกัน ซึ่งจะบดบังวิวดีๆ ในบางมุม ยิ่งชั้นเตี้ยนี่หมดสิทธิ์เลย โดนบังมิด วิวของจริงคงต้องรอดูกันอีกทีเมื่อโครงการเสร็จสิ้น

สำหรับการเดินทาง โครงการ SALADAENG ONE อยู่บนซอยศาลาแดง 1 ซึ่งเชื่อมกับถนนหลัก 3 สาย คือ สีลม สาทร และ พระราม 4 ถ้าออกไปสีลม จะไปโผล่ตรงอาคารซิคลิคเฮ้าส์ ตรง BTS สถานีศาลาแดงพอดีเลย ถ้าจะออกสาทร ก็จะออกตรงข้างตึก Tisco ส่วนพระราม 4 จะออกตรงอาคาร อื้อจื่อเหลียง ระยะทางก็ไกล้ เดินได้ทุกเส้นทาง ถนนทางเดินสะอาด คนพลุกพล่าน ค่อนข้างปลอดภัย และมีร่มเงาตลอดทาง จะเดินไปขึ้น BTS หรือ MRT ก็ไม่ไกลมากพอเดินได้แต่ต้องข้ามถนนหลายช่วงหน่อย หรือจะใช้บริการพี่วิน, แท็กซี่, สามล้อ ก็มีให้เรียกตลอดทั้งเส้นได้เลย ส่วนทางด่วนที่ไกล้และสะดวกที่สุดคือ ด่วนบ่อนไก่ ขึ้นตรงพระราม 4 ครับ

วัสดุของที่ Saladaeng One จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดี ถึงแม้จะเป็น Fully Fitted ครัว Top และกรุผนังด้วย composite stone, Built-in ตู้เก็บของ ตู้เก็บรองเท้า , ไฟหลืบซ่อนตลอดจนฝ้าเพดานที่สูง 3.0 เมตร มีการเก็บรายละเอียดลบมุมพื้น, ก๊อกน้ําของ Grohe แบบปรับอุณหภูมิน้ำได้ทั่วห้อง, เตาไฟฟ้าของ kuppersbusch, ตู้อบและไมโครเวฟในตัวของ SIEMENS , ตู้เย็นและตู้ซักผ้าอบผ้าอยู่ในตู้ BuildIn เป็นสัดส่วน, แอร์แบบฝังฝ้าทั้งหมด,  งานพื้นมีทั้ง หินอ่อน หินจริง และ Engineer Wood 14mm. ในห้องน้ำกรุผนังด้วยหินอ่อนด้วย

การออกแบบตึกทำออกมาได้กลางๆนะครับผมว่า ไม่ได้หวือหวามาก แต่จะเน้นไปที่การเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆมากกว่า อย่างเช่นผนังภายนอกอาคารของที่จอดรถกรุด้วยหินอ่อนขนาดใหญ่ ส่วนชั้นบนขึ้นไป อยากให้โทนสีใกล้เคียงกับหินอ่อนด้านล่างเลยใช้ตัววัสดุคอมโพสิตอลูมิเนียมลายหินอ่อนมาประกอบรวมด้วย และ Facade อาคารออกแบบห้องให้ได้รับวิวได้เต็มที่ และมีการหลบมุมแบบเฉียงๆ ทำให้เห็นมิติของวิวที่แตกต่างกัน ภายในห้องเดียว โดยส่วนระเบียงก็จะเป็นกระจกบานใหญ่ตรงกลางสูงจากพื้นขึ้นไปถึงเพดาน 3 เมตร และมีประตูบานเลื่อนประกบอยู่สองฝั่ง

Facility มีมาให้พื้นฐานครบถ้วน มีสวนหย่อมรอบโครงการ และ Sky Garden ชั้น 16, 21, 25  ที่จอดรถประมาณ 192 คันคิดเป็น 102% ไม่รวมจอดซ้อนคัน ในอาคาร 7 ชั้น ที่ชั้น 1-4 และใต้ดิน 3 ชั้น ลิฟท์โดยสาร 3 ตัว และ Service อีก 1 ตัว  อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 187 : 3 หรือเทียบเป็น 62 : 1 ที่ชั้น 30-31 จะเป็นส่วนกลาง มีทั้งสระว่ายน้ำระบบเกลือง 5 x 25 เมตร มีจากกุชชี่ ดูวิวสวนลุมพินี และห้อง Fitness และ Library Room นอกจากนั้นยังมี Landscape Sky Terrace อยู่ที่สองชั้น Outdoor แต่ก็ขอบอกไว้ก่อนส่วนกลางที่นี่ไม่ถูกนะครับ 90 บาท/ตร.ม./เดือน

Judgement

ราคาของคอนโดนี้ถือเป็นระดับ ULTIMATE CLASS ซึ่งความคุ้มค่าด้านราคาไม่ใช่ปัจจัยหลักเพียงอย่างเดียวในการตัดสินใจซื้อ ความคุ้มค่าด้านอารมณ์คือปัจจัยหลักอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งตราบเท่าที่ทางเรายังไม่สามารถวัดค่ามาตรฐานทางอารมณ์ได้ ทาง Think of Living ขอไม่ให้คะแนนฟันธงในรีวิวเจาะลึกนะครับ เพราะมีตัวเปรียบเทียบน้อย เป็นสินค้าประเภท Unique เสียส่วนใหญ่ และเราก็เชื่อว่าลูกค้าที่พร้อมจะซื้อคอนโดระดับนี้ ไม่ตัดสินง่ายๆด้วยคะแนนแน่นอน

 

BOTTOM LINE

Saladaeng One เป็นคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองที่เหมาะกับคนที่มองหาบ้านที่อยู่ใจกลางเมืองใกล้กับ CBD อย่างสาทร สีลม มีความอุดมสมบูรณ์ครบเครื่องรายรอบโครงการ เและอยากได้วิวสวนลุมพินีอีกด้วย มีนิสัยเลือกของมองที่ความโดดเด่นสะดุดตา มี Brand Name หน่อย และเน้นที่รายละเอียดของ Product ด้วย ไม่ได้สนใจไล่หาของที่ถูกที่สุด มีงบประมาณระดับ 13 ล้าน ถึง 40 ล้านบาทขึ้นไป หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนที่ 100,000 – 300,000 บาท

 

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้ผมหน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปครับ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )