รีวิวฉบับที่ 1518 … สวัสดีค่ะวันนี้เราจะพาไปชมโครงการทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น โครงการ S GATE กรุงเทพฯ-ปทุมธานี จากเปี่ยมสุข ดีเวลลอปเม้นท์ โครงการตั้งอยู่ในย่านปทุมธานีใกล้กับตัวเมือง และถนนใหญ่ กรุงเทพฯ-ปทุมธานี ทำให้เดินทางได้สะดวก ตัวทาวน์โฮมหน้ากว้าง 5.7 เมตร มีให้เลือกทั้งแบบ 1 และ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 110-137.5 ตร.ม. พร้อมส่วนกลางครบทั้งสวนและสระว่ายน้ำ ในราคาเริ่มต้น 1.69-2.39 ล้าน

Fact @ 25 January 2018 

  • S Gate Bangkok-Phathumthani (เอสเกต กรุงเทพฯ-ปทุมธานี )
  • บริษัท เจอร์เมเนี่ยม จำกัด ภายใต้ บริษัท เปี่ยมสุข ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
  • ECONOMY (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยวัดหนองปรง ต.บางเดื่อ อ.เมือง จ.ปทุมธานี
  • เนื้อที่โครงการ 22-3-82.8 ไร่ จำนวน 255 ยูนิต
  • ทาวน์เฮ้าส์ 219 ยูนิต อาคารพาณิชย์ 36 ยูนิต
  • iProud ที่ดิน 18.25 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม. จำนวน 148 ยูนิต
    3 ห้องนอน /  2 ห้องน้ำ / 1 ที่จอดรถ
  • WeProud ที่ดิน 20.95 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 137.5 ตร.ม. จำนวน  71 ยูนิต
    3 ห้องนอน /  3 ห้องน้ำ / 1 ห้องเอนกประสงค์ / 2 ที่จอดรถ
  • Riches อาคารพาณิชย์ด้านหน้าโครงการ ที่ดิน 18.15 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม.
    3 ห้องนอน /  3 ห้องน้ำ
  • ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.60 – 2.80 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น iProud 1.69 ล้านบาท, WeProud 2.39 ล้านบาท
    (ราคาพิเศษเฉพาะแปลง หมดเขต ม.ค. 2561)
  • เพดานชั้น 1 สูง 2.6 – 2.7 ม. , ชั้น 2 สูง 2.7-2.8 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น iProud 1.69 ล้านบาท, WeProud 2.39 ล้านบาท
    (ราคาพิเศษเฉพาะแปลง หมดเขตสิ้นเดือน ม.ค. 2561)
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 50,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : n/a
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : n/a
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • สำนักงานขาย : 095-507-4363

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.990222, 100.510204

จากแผนที่ของโครงการจะเห็นว่า ตัวโครงการอยู่ในย่านพักอาศัยที่ไม่ไกลจากตัวเมืองและแหล่งความอุดมสมบูรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Big C  Tesco Lotus หรือ โรงพยาบาลประจำจังหวัด

สำหรับการเดินทางถือว่าทำได้ค่อนข้างสะดวกแม้ที่ตั้งของโครงการ S GATE กรุงเทพฯ-ปทุมธานี จะอยู่ในซอยวัดหนองปรง แต่ก็มีระยะทางแยกออกมาจากถนนใหญ่สาย 307 กรุงเทพฯ-ปทุมธานีแค่ประมาณ 650 เมตร (ระยะทางจากถนนใหญ่จนถึงซุ้มประตูทางเข้าโครงการ) จะเดินทางเข้าตัวเมืองก็ไม่ไกลเดินทางประมาณ 10 – 15 นาที หรือจะไปเดินเที่ยว Future Park รังสิต ก็มาใช้สะพานปทุมธานี 2  ได้เลย แต่ถ้าจะเข้าตัวเมืองให้ใช้สะพานนนทบุรี เข้าถนนศรีสมานจะสั้นกว่า และมีทางด่วนอุดรรัถยา (ทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด) ให้ใช้ด้วย

นอกจากนี้ในอนาคตยังมีโครงการก่อสร้างถนนต่อเชื่อมถนนราชพฤกษ์ – ถนนกาญจนาภิเษก (แนวเหนือ – ใต้) ที่คาดว่าจะเเล้วเสร็จในปี 2562 ทำให้สามารถเชื่อมต่อเส้นทางด้านหลังโครงการไปยังถนนสาย 345 เข้าไปยังถนนราชพฤกษ์และถนนกาญจนาภิเษกได้ง่ายขึ้นด้วย (ภาพจาก http://www.ratchaphruek-ns.com/)

สภาพแวดล้อมในบริเวณใกล้เคียง มีสภาพเป็นชุมชนที่ค่อนข้างมีความอุดมสมบูรณ์เพราะมีบ้านพักอาศัย อาคารพาณิชย์ รวมถึงหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่งตั้งอยู่ ทำให้มีสิ่งอำนวยสะดวกต่าง ๆ อยู่ไม่ไกลออกไปเท่าไหร่นัก ทั้งห้าง Tesco Lotus, Robinson สาขาศรีสมาน รวมถึงเป็นย่านที่มีโรงเรียนหลายแห่งตั้งอยู่ เช่น โรงเรียนพระเเม่มารีอุปถัมภ์, โรงเรียนสาธิตปทุมธานี , โรงเรียนพระหฤทัยนนทบุรี , โรงเรียนหอวังนนทบุรี ที่อยู่ในรัศมี 6-10 กิิโลเมตร ในช่วงที่รถไม่ติดใช้เวลาเดินทางประมาณ 10-20 นาที โดยรวมถือว่าสามารถขับรถไปยังสถานทีสำคัญต่างๆได้ไม่นานค่ะ

 

แผนที่การเดินทางในวันนี้เราใช้เส้นทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนศรีสมาน ข้ามสะพานนนทบุรี (สะพานนวลฉวี) เมื่อถึงแยกบางคูวัดให้เลี้ยวขวามาทางถนนสาย 307 กรุงเทพฯ-ปทุมธานี ประมาณ 3.20 กิโลเมตรจะเจอทางเเยกเข้าซอยวัดหนองปรงทางซ้าย โดยมีระยะทางจากถนนหลักเข้าไปอีกประมาณ 650 เมตร (ระยะทางจากถนนใหญ่จนถึงซุ้มประตูทางเข้าโครงการ)

เมื่อลงสะพานนนทบุรี (สะพานนวลฉวี) ให้มุ่งหน้าไปตามถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง มุ่งหน้าไปทางปทุมธานี

จากจุดที่ลงสะพานนนทบุรี (สะพานนวลฉวี) เมื่อสักครู่ พอขับมาประมาณ 1.2 กิโลเมตร จะเจอวัดบางนาบุญอยู่ทางด้านซ้าย ให้ขับตรงไปต่อนะคะ

เมื่อขขับตามทางมาเรื่อย ๆ จะถึงบริเวณชุมชนบางคูวัดให้เตรียมตัวชิดขวาเพื่อไปทางตัวเมืองปทุมธานี

ตอนนี้เราเดินทางมาถึงแยกบางคูวัดกันแล้ว จากจุดนี้ให้แยกขวาแล้วเลี้ยวไปตามเส้นทางปทุมธานี  แต่หางมุ่งหน้าตรงไปจะเป็นเส้นทางไปบางบัวทอง, สุพรรณบุรี

จากถนนกรุงเทพฯ-ปทุมธานี (307) ให้ขับตรงไปเรื่อย ๆ มุ่งหน้าไปทางตัวเมืองปทุมธานี  จากภาพนี้เป็นจุดที่เราพึ่งเลี้ยวขวามาจากแยกบางคูวัด จะเห็นว่ามี The Tree Community Mall อยู่ทางขวา ที่นี่มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร หลายแห่งให้เดินเล่นพักผ่อนในวันหยุดได้ โดยที่ไม่ต้องขับรถเข้าเมืองไปไกล ๆ

ถัดจาก The Tree Community Mall มาจะเจอศูนย์บริการของ Toyota ที่อยู่ทางขวาและเขตชุมชนด้านซ้ายมือ เนื่องจากในซอยที่แยกเข้าไปจะมีหมู่บ้านอยู่หลายแห่ง ทำให้ปากซอยบริเวณนี้ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์มีร้านค้า ร้านอาหารหลายแห่ง

ในซอยเทศบาลบางเดื่อ 2 ภายในซอยนี้มีโรงเรียนพระแม่มารีอุปถัมภ์ ซึ่งเปิดสอนในระดับประถมศึกษาเลยมีผู้ปกครองมาส่งเด็กๆ อยู่ในช่วงเวลาเข้า/เลิกเรียน การจราจรอาจจะมีการชะลอตัวเล็กน้อย

ถัดมาจากโรงเรียนพระแม่มารีอุปถัมภ์เล็กน้อยจะเห็นร้านไทวัสดุอยู่ทางขวา และทางซ้ายจะเริ่มเข้าสู่เขตชุมชนวัดไพร่ฟ้า มีที่อยู่อาศัยและหมู่บ้านเปี่ยมสุขอยู่ด้านใน ทำให้ชุมชนบริเวณริมถนนฝั่งนี้ึ่ค่อนข้างคึกคัก มีปั๊มน้ำมัน ตลาดโลตัส และ Big C mini

บริเวณด้านหน้าซอยวัดไพร่ฟ้า นอกจากจะมีร้านค้าแล้วยังเป็นจุดที่มีสัญญาณไฟจราจรอยู่ ซึ่งเป็นตัวแสดงถึงความหนาแน่นของผู้พักอาศัยในย่านนี้ โดยจากโครงการ S GATE สามารถขับทะลุมาออกที่ซอยนี้ได้เช่นกัน แต่ถ้าหากเราขับรถมาโครงการจากทางตัวเมืองปทุมธานีก็จะต้องมากลับรถที่บริเวณสี่แยกนี้เพื่อไปยังโครงการ

ขับรถมาประมาณ 500 เมตรจากซอยวัดไพร่ฟ้า จะเจอซอยวัดหนองปรงทางซ้าย และเห็นป้ายโครงการ จากจุดนี้จะขับเข้าซอยไปอีกประมาณ 650 เมตร(ระยะทางจากถนนใหญ่จนถึงซุ้มประตูทางเข้าโครงการ)

บรรยากาศในซอยวัดหนองปรง ค่อนข้างเงียบสงบกว่าซอยใกล้เคียงซึ่งทำให้เหมาะกับการพักอาศัย ไม่ค่อยมีร้านค้าข้างทางจอแจ จะมีแค่ร้านอาหารเปิดอยู่บ้างตามข้างทางเล็กน้อย จากต้นซอยเข้ามาประมาณ 270 เมตรจะเริ่มเจอกลุ่มโครงการทาวน์โฮมแล้ว

ถัดเข้ามาไม่ไกลก็จะเจอโครงการทาวน์โฮมโนโววิลล์ของศุภาลัย และถัดไปเป็นโครงการบ้านเดี่ยวศุภาลัยการ์เด้นวิลล์และศุภาลัยวิลล์อยู่ด้านใน

 

ถัดมาจะเริ่มเห็นแนวรั้วขอบเขตที่ดินของโครงการ S GATE กรุงเทพฯ-ปทุมธานี ที่ด้านขวาแล้วแต่ซุ้มประตูทางเข้าโครงการจะอยู่ถัดเข้าไปอีกเล็กน้อย รวมเป็นระยะทาง 650 เมตร (ระยะทางจากถนนใหญ่จนถึงซุ้มประตูทางเข้าโครงการ) และจะเห็นโครงการศุภาลัยเบลล่า ซึ่งเป็นโครงการทาวน์โฮมที่อยู่ทางฝั่งตรงข้าม

ตอนนี้เราจะลองขับรถเลยโครงการมาซักเล็กน้อยเพื่อดูบรรยากาศรอบ ๆ โครงการกันว่ามีอะไรบ้าง โดยรวมถือว่าอยู่ในย่านพักอาศัยที่เงียบสงบ ไม่มีรถโดยสารสาธารณะทำให้คนแถวนี้เดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัวกันเป็นหลัก และหลังจากขับรถเลยโครงการมาประมาณ 360 เมตรจะเห็นวัดหนองปรงอยู่ทางด้านขวา

เมื่อผ่านวัดหนองปรงมาไม่ไกลก็จะเจอทางแยก สำหรับคนที่อยากไปซื้อของเล็กๆ น้อยโดยที่ไม่ต้องออกทางด้านหน้าโครงการแล้วไปกลับรถบนถนนใหญ่ ให้เลี้ยวซ้ายจะวนไปออกซอยวัดไพร่ฟ้าได้เลย  แต่หากขับไปทางด้านขวาจะเป็นทางแยกไปซอยย่อยหนองปรง ที่มีหมู่บ้านภัทรีดาวิลล่าและบ้านพักอาศัยอยู่ และสามารถไปขับไปออกถนนกาญจนาภิเษกได้แต่ทางค่อนข้างเล็กและเป็นระยะทางประมาณ 6.7 กิโลเมตร

เมื่อสังเกตบริเวณรอบโครงการ จะเห็นว่ามีย่านชุมชนแถว ๆ ซอยวัดไพร่ฟ้า ที่อยู่ห่างจากซอยของโครงการไปประมาณ 500 เมตร เป็นบริเวณที่มีบรรยากาศคึกคักกว่าซอยของโครงการ โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าปากซอย มีทั้งร้านค้า ร้านอาหารทั้งที่เป็นอาคารพาณิชย์และร้านแผงลอย มีธนาคารสาขาต่าง ๆ มาเปิด และที่ขาดไม่ได้คือร้านสะดวกซื้อ สำหรับพื้นที่รอบๆโครงการติดกับอะไรบ้างดูตามรายละเอียดด้านล่างได้เลยค่ะ

  • ทิศเหนือ ติดโครงการบ้านจัดสรรของศุภาลัย ได้แก่ โนโววิลล์ , ศุภาลัยการ์เด้นวิลล์ และ ศุภาลัยวิลล์
  • ทิศตะวันออก  ติดโครงการโนโววิลล์
  • ทิศใต้ ติดซอยวัดหนองปรง ฝั่งตรงข้ามคือโครงการศุภาลัยเบลล่า
  • ทิศตะวันตก ติดที่ดินว่างเปล่า

กลับมาที่หน้าโครงการ เมื่อเข้าซอยมาเราจะมองเห็นรั้วโครงการได้ตั้งแต่เข้าซอยมาประมาณ 400 เมตรแล้ว เเต่ตัวซุ้มประตูทางเข้าโครงการที่อยู่ทางด้านขวาจะอยู่เลยเข้ามาอีกเล็กน้อย โดยอาคารแรกที่เรามองเห็นกันก็คือส่วนของอาคารพาณิย์ของโครงการที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ในอนาคตเมื่อสร้างเสร็จคาดว่าน่าจะทำให้ที่พักอาศัยแถวนี้คึกคักและสะดวกมากขึ้นเพราะมีร้านค้ามาเปิด สำหรับฝั่งตรงข้ามมีคูน้ำเล็ก ๆ อยู่บริเวณเเนวเขตที่ดิน แต่เป็นคูน้ำที่อยู่ในสภาพดี น้ำไม่เน่า จึงไม่ส่งผลกระทบเรื่องกลิ่น

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Tesco Lotus ปทุมธานี 5 กิโลเมตร
  • Big C, Major Cineplex ปทุมธานี 2.5 กิโลเมตร
  • Robinson ศรีสมาน 10 กิโลเมตร
  • The Tree Community 4.6 กิโลเมตร
  • ศาลากลางปทุมธานี , สำนักงานกระทรวงกลาโหม ปทุมธานี 4.3 กิโลเมตร
  • โรงเรียนสาธิตปทุมธานี 5.4 กิโลเมตร
  • โรงเรียนพระหฤทัยนนทบุรี 12.8 กิโลเมตร
  • โรงเรียนหอวังนนทบุรี 12 กิโลเมตร

 


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ S GATE กรุงเทพฯ-ปทุมธานี มีพื้นที่โครงการ 22-3-82.8 ไร่ จำนวน 255 ยูนิต แบ่งเป็นทาวน์โฮม 219 ยูนิตและอาคารพาณิชย์ 36 ยูนิต รูปแบบทาวน์โฮมภายในโครงการมี 2 เเบบคือแบบ iProud ( 1 ที่จอดรถ ) และ WeProud ( 2 ที่จอดรถ )   พื้นที่ใช้สอย 110-137.5 ตร.ม. แปลงที่ดินมีขนาดตั้งแต่ 18-47 ตร.วา โดยรอบพื้นที่โครงการส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยแนวราบ บรรยากาศเงียบสงบ การจราจรไม่หนาแน่น ถนนบริเวณซุ้มประตูทางเข้าโครงการมีความกว้างมากกว่าถนนภายในโครงการเพื่อเปิดปากทางเข้าออกให้สะดวกขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่ รปภ. ประจำการและมีกล้อง CCTV อยู่ตลอด 24 ชม. ภายในบริเวณโครงการวางตำแหน่งสวนส่วนกลางและอาคาร Club House ไว้ตรงกลางเพื่อให้เข้าถึงสะดวก ในปัจจุบันโครงการได้เปิดขายแล้วพร้อมกับมีบ้านตัวอย่างให้เข้าชมทั้งสองแบบ

ปากทางเข้าโครงการจากถนนซอยกว้าง 20 เมตร มีซุ้มประตูทางเข้าโครงการแบ่งช่องทางเข้าและช่องทางออกโดยมีป้อมยามอยู่ตรงกลาง ตัวซุ้มประตูทำออกมาดูสวยงามและมีหลังคาให้ใช้งานได้สะดวก

ด้านข้างทางเข้า-ทางออกสำหรับรถยนต์มีทางสำหรับคนเดินจัดไว้ให้ ช่วยทำให้เกิดความปลอดภัยกับลูกบ้านที่เดินเข้ามาในโครงการเพราะเป็นทางเดินยกสูงจากถนน ช่วยหลีกเลี่ยงอันตรายจากรถยนต์ได้

สำหรับระบบรักษาความปลอดภัยภายในโครงการ บริเวณทางเข้าจะมีป้อมยามและเเนวรั้วไม้กระดก โดยสำหรับลูกบ้านจะสามารถเข้าออกได้เลยโดยใช้ระบบ Easy Pass เพื่อเปิดไม้กระดกไม่ต้องลดกระจกลงมาเอาบัตรแตะกับเครื่อง แต่สำหรับแขกที่มาติดต่อต้องแลกบัตรกับ รปภ. ซึ่งจะมีรปภ.และ CCTV อยู่ตลอด 24 ชม.

บริเวณถนนทางเข้าโครงการก่อนถึงอาคาร Club House กว้าง 12 เมตร ถนนหลักของโครงการกว้าง 10 เมตร จากถนนหลักหน้าโครงการบ้านแบบ WeProud (2 ที่จอดรถ)อยู่ด้านซ้าย และบ้านแบบ iProud (1 ที่จอดรถ)อยู่ด้านขวา

บริเวณด้านหน้าบ้านแบบ WeProud มีถนนหลักของโครงการกว้าง 10 เมตรคั่นระหว่างพื้นที่ส่วนกลางด้านขวามือที่เป็นสวน สนามเด็กเล่น  Jogging Track และทางเข้า Club House

จากรูปนี้จะเห็นว่าบ้านแบบ WeProud ซึ่งเป็นบ้านแบบ  2 ที่จอดรถ ที่เปิดเฟสแรกจะอยู่โซนบริเวณด้านหน้าโครงการ ด้านหลังติดกับอาคารพาณิชย์ มีข้อดีที่ไม่ต้องเข้าซอยลึก

ส่วนบ้านแบบ iProud จะอยู่ด้านข้างอาคาร Club House และสระว่ายน้ำ โดยถนนบริเวณนี้ยังเป็นถนนหลักของโครงการกว้าง 10 เมตร

เราเดินมาดูพื้นที่ของอาคาร Clubhouse กันต่อดีกว่า บริเวณด้านหน้าตัวอาคารจะเป็นสนามเด็กเล่นและสนามหญ้า โดยมีพื้นที่รอบ ๆ เป็น Jogging Track ส่วนอาคารที่เห็นทางขวาคืออาคาร Club House ของโครงการที่ปัจจุบันใช้เป็นสำนักงานขาย

บริเวณสนามหญ้าและสนามเด็กเล่นของโครงการจัดให้มีพื้นที่ Jogging Track สำหรับวิ่งออกกำลังกายอยู่รอบ ๆ สวนด้วย

สนามเด็กเล่นปูพื้นด้วยบล๊อคยางเพื่อให้ลดการกระแทกหากเกิดอุบัติเหตุกับเด็กๆ ที่มาวิ่งเล่น

ด้านหน้าอาคาร Club House เชื่อมต่อกับสวนของโครงการ

ภายในอาคาร Club House ของโครงการ ปัจจุบันเป็นสำนักงานขาย มีโมเดลจำลองบ้านแบบต่าง ๆ และผังโครงการสำหรับลูกค้า ส่วนในอนาคตพื้นที่นี้จะมีการปรับเป็นพื้นที่นั่งเล่นและห้องอ่านหนังสือสำหรับลูกบ้าน

ผังบริเวณของโครงการ และโมเดลบ้านแบบต่าง ๆ ถูกจัดแสดงไว้ภายใน Club House ด้านข้างจะมีประตูทางเดินเชื่อมจาก Club House ออกไปที่สระว่ายน้ำและสวนด้านนอก

รูปนี้ถ่ายให้ดูว่ามีทางเดินเชื่อมไปใช้งานสระว่ายน้ำได้โดยไม่ต้องเดินผ่านภายในสำนักงานขาย

ทางเดินจาก  Club House ไปยังสระว่ายน้ำ มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำก่อนลงสระอยู่บริเวณลานก่อนถึงสระว่ายน้ำ

ทางเข้าห้องน้ำ สำหรับคนที่มาใช้สระว่ายน้ำและพื้นที่ส่วนกลางอื่นๆ จะตกแต่งด้วยไม้ทำให้ดูเป็นธรรมชาติอบอุ่นมากขึ้น

ภายในห้องน้ำชาย จะกันพื้นที่วางโถสุขภัณฑ์และห้องอาบน้ำแยกกัน

วัสดุของห้องน้ำส่วนกลางใช้สุขภัณฑ์ของ Mogen ก๊อกล้างหน้าและฝักบัวอาบน้้ำของ Englefield

ถัดจากห้องน้ำจะเป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด 6.50 x 15.00 เมตร ลึก 1.20 เมตร แบ่งพื้นที่สระออกเป็นโซนสำหรับเด็กและผู้ใหญ่แยกกัน

สำหรับพื้นที่สระว่ายน้ำของเด็กจะแบ่งย่อยออกเป็นสองส่วน เพื่อให้เด็กเล็ก ๆ สามารถใช้งานร่วมกับผู้ปกครองได้อย่างปลอดภัย สระเด็กมีความลึก 45 ซม.

ด้านหลังอาคาร Club House มีทางลาด สำหรับครอบครัวที่อยากพาผู้สูงอายุที่ใช้รถเข็นมาเดินเล่นในสวน หรือมาพักผ่อนบริเวณริมสระว่ายน้ำ หรือจะเป็นรถเข็นสำหรับเด็กก็สามารถขึ้นมาใช้พื้นที่ส่วนกลางได้สะดวก

 

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 6.5×15 ม. แบ่งสระเด็กลึก 45 ซม. สระผู้ใหญ่ลึก 1.20 ม.
  • สวนสาธารณะ 1 จุด ขนาด n/a ไร่
  • Jogging Track
  • สนามเด็กเล่น
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ n/a จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 ม.และรั้วโปร่งต่อเพิ่ม n/a ม.
  • Key Card Access ระบบ Easy Pass
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบรั้วกั้นไม้กระดก
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 8 ม.

 


Product Walkthrough

โครงการทาวน์โฮม S GATE กรุงเทพฯ-ปทุมธานี ประกอบด้วยบ้านทาวน์โฮม 2 รูปแบบด้วยกันคือ

  • iProud ขนาดที่ดิน 18-42 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม.
    3 ห้องนอน /  2 ห้องน้ำ / 1 ที่จอดรถ
  • WeProud ขนาดที่ดิน 21-47 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 137.5 ตร.ม.
    3 ห้องนอน /  3 ห้องน้ำ / 1 ห้องเอนกประสงค์ / 2 ที่จอดรถ  

เราจะพาไปชมบ้านเเบบ iProud ซึ่งเป็นแบบ 1 ที่จอดรถกันก่อน

สำหรับบ้านแบบ iProud มีเนื้อที่ใช้สอยประมาณ 110 ตร.ม. ขนาดที่ดินระหว่าง 18-23 ตร.วา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5.7 เมตร ยาว 12.80 เมตร (ตัวบ้านยาว 7.70 เมตร )  เมื่อเข้ามาภายในรั้วบ้านจะมีพื้นที่สำหรับจอดรถยนต์ได้ 1 คัน โดยทางเข้าบ้านจะเป็นประตูบานเลื่อนหันออกทางด้านหน้ารั้ว ยกพื้นทางเข้าบ้านประมาณ 10 ซม. เพื่อให้ตัวบ้านสูงจากพื้นถนนและส่วนจอดรถภายนอก ช่วยในเรื่องการกันน้ำเมื่อฝนตกแล้วน้ำท่วมขังเข้ามาในบ้าน เมื่อเข้าไปภายในบ้านจะพบกับห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหารและส่วนเตรียมอาหาร ที่เป็นพื้นที่ยาวเชื่อมต่อกันเข้าไปด้านในบ้าน ทำให้การใช้งานมีความต่อเนื่องกันและทำให้บ้านที่มีพื้นที่ไม่ได้กว้างมากดูโล่งขึ้นด้วยเพราะไม่มีผนังมากั้นแบ่งห้องต่าง ๆ นอกจากนี้ที่ชั้น 1 มีห้องน้ำแบบมีโซนอาบน้ำมาให้ อยู่ใกล้กับบันไดทางขึ้นชั้น 2 โดยที่บริเวณใต้บันไดจะมีพื้นที่กว้างพอสำหรับทำเป็นตู้เก็บของได้ ในส่วนซักล้างด้านหลังเทพื้นคอนกรีตความกว้างประมาณ 2 เมตรเอาไว้และทางโครงการได้ลงเข็มเท่ากับเข็มของตัวบ้านช่วยลดปัญหาการทรุดตัวที่ไม่เท่ากันได้

ขึ้นไปที่ชั้นสองของบ้านจะมีห้องนอนเล็ก 2 ห้องและห้องนอนใหญ่อีก 1 ห้อง โดนส่วนที่เป็นห้องนอนเล็กจะอยู่ในโซนด้านหลังบ้าน แต่ละห้องมีหน้าต่างที่เปิดออกสู่ภายนอกได้เพื่อระบายอากาศได้ ส่วนห้องนอนใหญ่จะอยู่โซนหน้าบ้าน มีความกว้างเต็ม 5.7 เมตรเท่าขนาดความกว้างของบ้าน ทำให้สามารถจัดแบ่งพื้นที่ออกเป็นส่วนนอนและพื้นที่แต่งตัวหรือที่เรียกกันว่า  Walk-in Closet ได้  สำหรับในบ้านแบบ iProud จะไม่มีห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่ แต่สามารถออกมาใช้งานห้องน้ำด้านนอกร่วมกับห้องนอนเล็กอีก 2 ห้องได้

บริเวณด้านหน้าบ้านแบบ i Proud มีช่องจอดรถ  1 คัน (ทางด้านขวา) ซึ่งในขณะนี้โครงการทำเป็นบ้านตัวอย่างเอาไว้จึงมีการประดับตกแต่งด้วยต้นไม้และที่นั่งเล่น

รูปแบบอาคารชั้นบน จะมีการตกแต่งด้วยกรอบสีเทาผสมผสานกับการใช้ผนังที่ตกแต่งด้วยไฟเบอร์ซีเมนต์แบบบังใบในสไตล์โมเดิร์น

มาดูที่หน้าบ้านชั้น 1 กันบ้าง ประตูกระจกบานเลื่อนที่เห็นด้านหน้าก็คือทางเข้าหลักของบ้าน โดยจะอยู่ติดกับบริเวณที่จอดรถซึ่งเป็นขนาดช่องจอดสำหรับ 1 คัน แต่ในรูปนี้บ้านตัวอย่างมีการตกแต่งช่องจอดรถเป็นที่นั่งเล่นหน้าบ้าน

พื้นบริเวณด้านหน้าบ้านมาตรฐาน ยกขอบสูงจากพื้นส่วนลานจอดรถประมาณ 10 ซม. กว้างประมาณ 60 ซม. นอกจากการยกระดับพื้นจะช่วยเรื่องการไหลย้อนของน้ำเวลาฝนตกแล้ว ยังช่วยเป็นตัวกันเวลาถอยรถก่อนที่จะมาถึงประตูบ้านได้ด้วย

เมื่อเข้ามาภายในตัวบ้านจะพบกับห้องนั่งเล่นเป็นส่วนแรก และเชื่อมต่อพื้นที่ใช้สอยไปยังส่วนรับประทานอาหารและเตรียมอาหาร

มุมมองจากส่วนรับประทานอาหารไปยังห้องนัั่งเล่น จะเห็นระยะว่าสามารถตั้งโซฟาสำหรับ 2 ที่นั่งได้และหากมีการแขวนทีวีแบบติดผนังจะมีระยะการดูทีวีอยู่ที่ประมาณ 2.30 เมตร สามารถซื้อทีวีขนาด 50 นิ้วมาติดตั้งได้

รูปแบบบ้านตัวอย่างที่มีการตกแต่งภายในเอาไว้ให้ดูเป็นไอเดียสำหรับลูกค้าและรูปด้านล่างเป็นบ้านมาตรฐานของโครงการที่ลูกบ้านจะได้ สำหรับไฟภายในบ้านเป็นไฟดาวน์ไลท์ แบบฝังฝ้า ความสูงฝ้าส่วนที่เป็นห้องนั่งเล่นของบ้านจะอยู่ที่ 2.6 เมตร และส่วนรับประทานอาหาร 2.70 เมตร (วัดจากหน้างานจริง) สำหรับวัสดุพื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด  60 x 60 ซม.

ส่วนรับประทานอาหาร เมื่อวางโต๊ะกินข้าวสำหรับ  6 ที่นั่งแล้วก็ยังเหลือพื้นที่ให้เดินรอบโต๊ะได้อีก หรืออาจจะจัดแบบวางขวางให้ด้านแคบของโต๊ะชิดผนังไปด้านหนึ่ง ทำให้เหลือพื้นที่ระหว่างระหว่างโซฟาและที่นั่งรับประทานอาหารมากขึ้น

พื้นที่ด้านหลังสามารถเดินออกไปยังลานซักล้างได้

พื้นที่บริเวณลานซักล้างหลังบ้าน ทางซ้ายคือภาพบ้านตัวอย่างที่ทางโครงการตกแต่งเอาไว้เป็นส่วนครัว หรืออาจจะตกแต่งผนังด้านหนังเป็นสวนแนวตั้งเพื่อให้มีพื้นที่สีเขียวในบ้านเพิ่มได้ด้วย สำหรับบ้านจริงจะได้ตามที่เห็นในรูปบ้านมาตรฐานทางขวา ซึ่งพื้นจริงจะเป็นพื้นเทคอนกรีตและกั้นผนังสูง 2.8 เมตร โครงการทำเสาเข็มส่วนนี้เอาไว้เท่ากับตัวบ้านช่วยลดปัญหาในด้านการทรุดตัวไม่เท่ากันของภายนอกและภายในอาคารได้

กลับเข้ามาด้านในบริเวณหน้าห้องน้ำชั้นล่าง จะมีพื้นที่ผนังว่างด้านหน้าทั้งสองฝั่งลึกประมาณ 50 ซม. กว้างพอที่จะทำเป็นตู้หนังสือหรือตู้โชว์ได้ ส่วนบ้านมาตรฐานจะเป็นแบบรูปล่างนะคะ

ภายในห้องน้ำชั้นล่างปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิค ขนาด 60 x 60 ซม. เข้ามาจะเจออ่างล้างหน้า และพื้นที่วางสุขภัณฑ์อยู่ด้านขวา ส่วนพื้นที่อาบน้ำจะอยู่ทางด้านซ้ายมือและมีการลดระดับประมาณ 3 ซม. สามารถเติมฉากกั้นพื้นที่ส่วนอาบน้ำได้เพื่อการใช้งานที่สะดวกขึ้น (โครงการไม่ได้ให้ฉากกั้นอาบน้ำมาให้)

พื้นที่ภายในห้องน้ำติดกระจกเหนืออ่างล้างหน้า และพื้นที่ด้านข้างสุขภัณฑ์มีระยะกว้างพอที่จะทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดเกินไปเวลาใช้งาน

ถ้ดไปเราจะไปที่ชั้น 2 ของบ้านกันบ้าง เริ่มจากบริเวณบันไดใช้ลูกตั้งและลูกนอนเป็นไม้จริงอัดประสาน มีราวกันตกทำจากเหล็กพ่นสีดำและราวจับทำด้วยไม้ มีระยะความกว้างบันไดประมาณ 90 ซม. พร้อมกับมีช่องเเสงด้านข้างช่วยให้ไม่ต้องเปิดไฟเวลาเดินขึ้น-ลงบันไดตอนกลางวัน พื้นที่ส่วนใต้บันไดออกแบบให้ใช้ประโยชน์ได้มากที่สุดโดยอาจจะจัดเป็นชั้นวางของเหมือนในบ้านตัวอย่าง หรืออาจจะทำเป็นตู้เก็บของ เก็บรองเท้าตามที่โครงการทำไว้ให้ดูในบ้านมาตรฐาน

บันไดเชื่อมพื้นที่ชั้นบนและชั้นล่าง บริเวณชานพักจะเป็นขั้นสามเหลี่ยมที่อาจจะต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินขึ้นลงเล็กน้อย เพราะมุมฝั่งที่ติดกับราวกันตกมีพื้นที่ขึ้นแคบกว่า  จากจุดนี้จะเห็นการใช้วัสดุที่แตกต่างกันคือตรงบันไดเป็นไม้จริงอัดประสาน ส่วนบริเวณพื้นชั้น 2 มีขอบไม้จริงปิดตรงจุดที่จะเปลี่ยนเป็นวัสดุพื้นลามิเนต หนา 8 มม.

ตอนนี้เราขึ้นมาที่ชั้น  2 ของบ้านกันแล้ว ห้องแรกที่จะเจอทางด้านขวามือคือห้องนอนเล็ก 2 ห้อง มีห้องน้ำ 1 ห้อง และทางด้านซ้ายสุดคือห้องนอนใหญ่ที่อยู่ฝั่งหน้าบ้านนั่นเอง สำหรับวัสดุปูพื้นบริเวณโถงบันไดและห้องนอนต่าง ๆ เป็นพื้นไม้ลามิเนต และมีการติดตั้งแผงควบคุมไฟฟ้าอยู่ในบริเวณนี้ด้วย

ทางเข้าห้องนอนเล็ก ทั้งสองห้องจากบริเวณโถงบันได ซึ่งมีความกว้างประมาณ 1.10 เมตร

ภายในห้องนอนเล็กห้องแรก ขนาดประมาณ 2.0 x 2.9 เมตร สามารถวางเตียงขนาด 3 ฟุตได้โดยที่มีพื้นที่ว่างด้านข้างสามารถวางโต๊ะเขียนหนังสือได้ สำหรับผนังที่เว้าเข้าไปทางด้านขวาเป็นช่องที่มีขนาดใหญ่พอที่จะทำเป็นตู้เสื้อผ้าได้

ในห้องนอนเล็กเป็นส่วนที่อยู่ฝั่งทางด้านหลังบ้านพอดี ทำให้มีหน้าต่างบานเลื่อนคู่ที่เปิดออกไปได้

มาที่ห้องนอนเล็กอีกห้องหนึ่งกันบ้าง ที่ห้องนี้จะมีพื้นที่มากกว่าห้องแรกเล็กน้อย มีขนาดประมาณ 2.6 x 3.1 เมตร

สำหรับในห้องนี้จะมีหน้าต้างสองด้านคือหน้าต่างบานเลื่อนคู่ที่เปิดออกทางด้านหลังบ้าน และหน้าต่างบานเปิดอยู่ด้านข้าง สำหรับบ้านมาตรฐานที่ไม่ได้เป็นแปลงมุมจะไม่ได้หน้าต่างบานเปิดนี้นะคะ จะได้เฉพาะบ้านแปลงมุมเท่านั้้น

พื้นที่ภายในห้องนี้กว้างพอที่จะวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตเพื่อให้เป็นห้องนอนอีกห้องหนึ่งของบ้านได้ แต่ในบ้านตัวอย่างจัดเอาไว้เป็นห้องทำงานกึ่งห้องนั่งเล่น ที่มีโต๊ะวางตัวยาวตลอดความยาวของห้องและวาง Daybed เอาไว้สำหรับนั่งเล่นอ่านหนังสือ

ห้องน้ำชั้น 2 เป็นห้องน้ำที่ต้องใช้ร่วมกันระหว่างห้องนอนทั้ง 3 ห้อง มีการแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็น 3 ส่วนคืออ่างล้างมือ ที่วางโถสุขภัณฑ์และพื้นที่อาบน้ำ ซึ่งในบ้านมาตรฐานที่จะได้ต้องไปติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มเอง

พื้นที่่ส่วนอาบน้ำกว้างพอที่จะยืนอาบน้ำได้สบาย ๆ หรือใครที่มีลูกเล็กก็สามารถใช้งานพร้อมกับเด็ก ๆ ได้เพราะมีระยะประมาณ 0.85 x 1.40 เมตร เข้าไปช่วยลูกอาบน้ำได้สบายๆค่ะ

ส่วนต่อไปเราจะไปชมห้องนอนใหญ่ที่อยู่ทางฝั่งด้านหน้าบ้านกันค่ะ

เมื่อเข้ามาภายในห้องนอนใหญ่จะเห็นว่าพื้นที่ในห้องมีความกว้างเท่ากับตัวบ้านคือ 5.6 เมตร ทำให้สามารถแบ่งพื้นที่การใช้งานออกเป็นส่วนต่างๆ ได้ สำหรับการตกแต่งในบ้านตัวอย่าง ได้ลองแบ่งพื้นที่เอาไว้เป็นส่วนของเตียงนอนและส่วน Walk-in Closet โดยการใช้ฉากกั้นเป็นตู้และบานกระจกใสช่วยให้ห้องดูโล่งไม่ดูอึดอัดเมื่อกั้นพื้นที่เสร็จแล้ว นอกจากนี้ภายในห้องยังมีหน้าต่างให้ทั้งสองฝั่งเพื่อช่วยเพิ่มแสงธรรมชาติ สามารถออกสู่ระเบียงด้านหน้าบ้านได้ทางฝั่ง Walk-in Closet

พื้นที่ในห้องนอนใหญ่หลังจากจัดวางเตียงลงไปแล้วยังมีพื้นที่เหลือพอให้วางโต๊ะข้างเตียงได้ทั้งสองฝั่ง

มุมมองจากฝั่งเตียงนอนไปที่ Walk-in Closet ใช้ผนังกระจกใสในการแบ่งพื้นที่ช่วยให้ห้องดูโล่งกว้างมากขึ้น มองเห็นหน้าต่างทั้งของฝั่งห้องนอนและฝั่ง Walk-in Closet ได้ยาวตลอด

ถ่ายรูปเปรียบเทียบมาให้ดูระหว่างห้องที่จัดแบ่งพื้นที่การใช้งานแล้ว กับห้องนอนใหญ่ในบ้านมาตรฐาน เผื่อใครอยากจัดแบบบ้านตัวอย่างก็เอาไปเดียไปปรับใช้งานได้

ระเบียงที่เดินออกไปได้จาก ฝั่ง Walk-in Closet ทำพื้นลดระดับเอาไว้ ช่วยในเรื่องการกันน้ำที่จะไหลย้อนเข้ามาในตัวบ้านเวลาฝนตกและมีขอบพื้นปูนกันน้ำที่ระเบียงไหลเทไปที่ชั้น 1 โดยตรง

ประตูหน้าต่างที่ได้จะเป็นกระจกเขียวใส  และบานกรอบอลูมิเนียมสีดำพร้อมตัวล๊อค

 

ต่อไปลองมาชมบ้านแบบที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกันค่ะ สำหรับบ้านแบบ WeProud จะมีพื้นที่ใช้สอยประมาณ  137.5 ตร.ม. มีขนาดที่ดินอยู่ระหว่าง 21-47 ตร.วา 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ สามารถจอดรถได้ 2 คัน หน้ากว้าง 5.7 เมตร ยาว 14.70 เมตร หลักๆแล้วผังแบบนี้จะต่างกับแบบแรกตรงที่ตัวบ้านมีความลึกมากกว่า ทำให้เพิ่มห้องอเนกประสงค์ได้อีกห้อง ซึ่งห้องอเนกประสงค์นี้เองที่ลูกบ้านสามารถปรับพื้นที่การใช้งานได้ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละครอบครัว เช่น บ้านที่มีผู้สูงอายุสามารถทำเป็นห้องนอนที่ชั้น 1 ได้ สะดวกต่อการใช้งานเพราะผู้สูงอายุจะได้ไม่ต้องขึ้นบันได  หรือบ้านที่มีไลฟ์สไตล์เน้นการทำครัวอาจจะทำเป็นห้องครัวปิดที่มีพื้นที่เคาน์เตอร์เยอะๆ ได้  ในส่วนลานซักล้างด้านหลังบ้านก็มีลักษณะเหมือนกันกับบ้านแบบเเรกคือมีความกว้างประมาณ 2 เมตรและมีการลงเข็มไว้เท่ากับเข็มของตัวบ้าน

สำหรับชั้น 2 จะมีห้องนอนเล็ก 2 ห้อง ห้องน้ำ และห้องนอนใหญ่อีก 1 ห้อง ซึ่่งมีห้องน้ำในตัว จากรูปแบบการจัดแปลนห้องแบบมีที่ห้องนอนมีห้องน้ำในตัวจะทำให้พื้นที่ส่วน Walk-in Closet มีขนาดเล็กกว่าบ้านแบบ iProud เล็กน้อย  แต่ข้อดีคือการใช้งานก็สะดวกขึ้นเพราะพื้นที่ใช้สอยระหว่างห้องน้ำและส่วนแต่งตัวเชื่อมต่อกันได้เลย ห้องนอนยังคงได้ความกว้างเต็ม 5.7 เมตรตามความกว้างของบ้านเหมือนบ้านแบบแรก สามารถแบ่งพื้นที่การใช้งานได้หลากหลาย โดยรวมรูปแบบการจัดตำแหน่งห้องต่าง ๆ คล้ายกับแบบ iProud คือมีห้องนอนเล็กอยู่ฝั่งด้านหลังบ้าน ส่วนห้องนอนใหญ่จะอยู่ด้านหน้าบ้าน

หน้าบ้านแบบ WeProud ที่มีความกว้าง 5.7 เมตร สามารถจอดรถได้ 2 คัน โดยยังมีระยะให้เปิดประตูรถหยิบของได้สะดวกกว่าพวกบ้านแบบ หน้ากว้าง 5 เมตร

การตกแต่งภายนอกอาคารเหมือนกับแบบแรกเป๊ะๆเลยค่ะ เป็นสไตล์โมเดิร์นดูเรียบ ใช้เฟรมสีเทาตัดกับผนังด้านหน้า

สำหรับพื้นทางเดินเข้าบ้านด้านหน้าได้ทำพื้นยกระดับเอาไว้ประมาณ 10 ซม. ปูด้วยกระเบื้องสีเทาขนาด 60 x 60 ซม. นอกจากจะช่วยให้ทางเข้าบ้านสูงกว่าระดับภายนอก กันน้ำไหลเข้าในตัวบ้านแล้วยังช่วยเป็นระยะกั้นเวลาถอยจอดรถด้วย

ประตูบานเลื่อนด้านหน้าบ้านเป็นบานกระจกสีเขียวใส กรอบอลูมิเนียมสีดำ แบบ 2 ตอนพร้อมแป้นล๊อค

เมื่อเข้ามาภายในบ้านจะเจอกับส่วนนั่งเล่นเป็นอันดับแรก และเชื่อมต่อการใช้งานไปที่ส่วนรับประทานอาหารได้ สำหรับทางด้านขวาคือห้องน้ำและห้องอเนกประสงค์ ซึ่งจากภาพบ้านตัวอย่างด้านบนจะมีการกั้นห้องด้วยเฟรมกระจกเอาไว้ ด้านหลังของบ้านมีประตูที่สามารถเดินออกไปที่ลานซักล้างได้และมีหน้าต่างเปิดออกสู่ด้านหลังบ้านได้สองจุด เมื่อกั้นเป็นห้องแล้วภายในห้องก็จะมีหน้าต่างในตัวด้วย

มาดูในฝั่งห้องนั่งเล่นและโต๊ะรับประทานอาหารกันก่อน พื้นที่นั่งเล่นจะมีความกว้างมากขึ้นสามารถใส่โซฟาที่มีขนาดใหญ่ขึ้นได้ พื้นในส่วนนี้ปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 ซม. มีความสูงในส่วนห้องนั่งเล่นอยู่ที่ 2.6 เมตร และจะสูงขึ้นเล็กน้อยในส่วนห้องรับประทานอาหาร อยู่ที่ประมาณ 2.7 เมตร

ระยะดูทีวี 3.97 เมตร สามารถวางจอทีวีขนาด 50 นิ้วได้ แต่มีความกว้างของกำแพงที่จะติดทีวีน้อยไปหน่อย

พื้นที่ส่วนที่ตั้งโต๊ะรับประทานอาหารสามารถวางโต๊ะขนาด 4 ที่นั้งได้ สำหรับใครที่มีแขกมาหาที่บ้านบ่อย ๆ อาจจะจัดเก้าอี้เพิ่มที่หัวท้ายโต๊ะหรือจะจัดแบบเอาด้านกว้างวางชิดผนังฝั่งหนึ่งเอาไว้ก็สามารถทำได้เพราะมีพื้นที่กว้างในส่วนนี้ประมาณ 2.3 เมตร

ห้องอเนกประสงค์ในบ้านตัวอย่างมีการกั้นผนังเพิ่ม และใช้กระจกเข้ามุมช่วยให้มุมมองจากห้องนั่งเล่นดูไม่แคบลงเมื่อมีผนังมาเพิ่ม อีกทั้งช่วยให้คนที่อยู่ในห้องไม่รู้สึกอึดอัดด้วย

พื้นที่ส่วนที่สามารถกั้นเป็นห้องอเนกประสงค์ได้ จากภาพบ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องทำงานกึ่งห้องนั่งเล่น และจากภาพบ้านมาตรฐานทางด้านขวามือจะเห็นว่ามีช่องหน้าต่างที่เปิดออกไปทางลานซักล้างด้านหลังบ้าน

เมื่อกั้นห้องแล้วจะได้ขนาดพื้นที่ภายในห้องประมาณ 2.2 x 2.7 เมตร สำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุสามารถกั้นเป็นห้องนอนได้โดยวางเตียงเดี่ยวชิดผนัง และเหลือที่ด้านข้างสำหรับวางโต๊ะเขียนหนังสือหรือตู้เสื้อผ้าได้

มาดูในส่วนทางเดินไปยังพื้นที่ลานซักล้างด้านหลังกันบ้าง ที่จุดนี้จะมีประตูบานเปิดกั้นก่อนออกด้านนอก

บริเวณลานซักล้างด้านหลังบ้านมีงานระบบต่าง ๆ วางไว้อยู่แล้วทั้งระบบประปาและปลั๊กเตรียมไว้สำหรับการใช้งาน นอกจากจะเป็นพื้นที่สำหรับวางแท็งค์น้ำและปั๊มน้ำ ยังตกแต่งเป็นพื้นที่สำหรับการใช้งานอื่น ๆ ได้อีกตามภาพบ้านตัวอย่างหรือสามารถตกแต่งเป็นพื้นที่นั่งเล่นหลังบ้าน พร้อมกับการทำสวนแนวตั้งไปบนผนังเพิ่มบรรยากาศให้กับบ้านได้ด้วย

บริเวณซักล้างนี้มีขนาดความกว้างประมาณ 2 เมตร (ขึ้นอยู่กับขนาดที่ดิน) มีช่องหน้าต่างบานเลื่อน ที่เปิดเชื่อมกับในตัวอาคาร 2 จุด คือฝั่งที่เป็นห้องอเนกประสงค์และฝั่งห้องรับประทานอาหาร

ในส่วนห้องน้ำชั้นล่างได้ทำพื้นลดระดับเอาไว้เล็กน้อยประมาณ 3 ซม. เพื่อกันน้ำไหลย้อนออกมาที่ห้องนั่งเล่นด้านนอก ซึ่งน่าจะเหมาะกับการเป็นห้องน้ำของผู้สูงอายุเพราะมีการลดระดับไม่มากนัก

สำหรับอ่างล้างหน้าใช้อ่างแบบแขวนของ Mogen และอุปกรณ์อื่น ๆ ใช้ของ Englefiled เหมือนกับในบ้านแบบเเรก

ห้องน้ำที่ชั้นล่างมีส่วนอาบน้ำมาให้ ถ้าใครทำห้องนอนที่ชั้นล่างผู้สูงอายุก็ใช้งานได้สะดวกเพราะไม่ต้องขึ้นชั้น 2 เพื่อไปอาบน้ำ ห้องน้ำชั้นล่างเป็นส่วนที่อยู่ใต้บันไดทางขึ้น-ลง ชั้น 2 ของบ้านพอดี ทำให้เห็นเป็นฝ้าเพดาน Slope ภายในห้องน้ำ แต่ไม่กระทบกับการใช้งานเพราะเป็นส่วนพื้นที่นั่งสุขภัณฑ์พอดี

ระยะระหว่างพื้นที่วางสุขภัณฑ์และอ่างล้างหน้า ติดตั้งสายฉีดชำระและที่ใส่กระดาษชำระเอาไว้ด้านข้างเรียบร้อยแล้ว

 

พื้นที่ส่วนอาบน้ำมีความกว้างประมาณ 90 ซม. และยังไม่ได้ทำฉากกั้นมาให้

 

ทางขึ้นบันไดไปที่ชั้นบน พื้นบันไดทำจากไม้จริงอัดประสาน มีช่องแสงบริเวณชานพักบันไดสำหรับให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาในเวลากลางวันได้ ส่วนราวกันตกเป็นเหล็กพ่นสีดำและราวจับเป็นไม้ ความกว้างของบันไดจะอยู่ที่ประมาณ 1 เมตร

บริเวณชานพักบันไดเป็นขั้นแบบสามเหลี่ยม อาจต้องใช้ความระมัดระวังเล็กน้อยโดยเฉพาะในจุดที่เป็นมุมแคบ ๆ แต่ทางโครงการได้เตรียมราวจับเอาไว้ให้ตลอดความยาวบันได

เมื่อขึ้นมาในบริเวณชั้น 2 ของบ้านจะเจอกับห้องนอนเล็กที่อยู่ทางขวามือทั้ง 2 ห้องก่อน สำหรับห้องนอนใหญ่จะอยู่ทางด้านซ้ายมือฝั่งหน้าบ้าน

วัสดุพื้นชั้น 2 จะเป็นพื้นลามิเนต ที่เชื่อมต่อเข้าไปภายในห้องนอนเล็ก โดยมีคิ้วที่พื้นใต้ประตูช่วยกันฝุ่นจากทางเดินเข้าห้องได้

พื้นที่ภายในห้องนอนเล็กมีขนาด 2.75 x 2.8 เมตร สามารถวางเตียงเดี่ยวขนาด 3.5 ฟุตแบบวางชิดผนังได้ และยังเหลือพื้นที่ด้านข้างให้วางตู้เก็บของ หรือวางตู้เสื้อผ้าได้ ส่วนผนังด้านข้างสามารถต่อเป็นชั้นวางหนังสือติดผนังขนาด ประมาณ 30 ซม.ได้

ภายในห้องมีหน้าต่างบานเลื่อน ที่เปิดออกทางด้านหลังบ้าน ตามรูปแบบห้องจากบ้านมาตรฐานจะมีการวางตำแหน่งปลั๊กที่ปลายเตียงเอาไว้ให้

มาที่ห้องนอนเล็ก 2 กันบ้าง ห้องนอนเล็กนี้จะอยู่ติดกับห้องน้ำและมีขนาดใหญ่กว่าห้องเมื่อสักครู่เล็กน้อย

ภายในห้องนอนเล็ก 2 มีขนาด 2.7 x 3.9 เมตร มีบานเปิดออกทางด้านข้างของตัวบ้าน 1 จุด (ในกรณีที่เป็นบ้านมุม)

ภายในมีพื้นที่สำหรับวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตแบบชิดผนังได้ จากห้องตัวอย่างจัดเอาไว้แบบมีโต๊ะยาวที่ปลายเตียงสามารถแบ่งเป็นพื้นที่วางของและอีกส่วนเป็นโต๊ะทำงานได้

สำหรับห้องน้ำชั้น 2 จะเป็นห้องน้ำที่รองรับการใช้งานหลักจากห้องนอนเล็กทั้ง  2 ห้อง โดยสามารถเดินเข้าได้จากทางโถงบันได มีการแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นส่วนเปียกและส่วนแห้งชัดเจน

บริเวณอ่างล้างหน้าติดตั้งกระจกเงาเอาไว้ที่เหนืออ่าง

บริเวณพื้นที่วางสุขภัณฑ์ของโครงการ มีการติดตั้งสายฉีดชำระและที่ใส่กระดาษชำระเอาไว้ให้เรียบร้อยเเล้ว

ภายในห้องน้ำมีพื้นที่ส่วนอาบน้ำขนาดประมาณ 0.90 x 1.30 เมตร พื้นที่ส่วนนี้จะถูกลดระดับลงเพื่อให้กันน้ำที่จะไหลออกมาในส่วนแห้งของห้องน้ำ แต่ทางที่ดีควรทำฉากกั้นเพิ่มเวลาอาบน้ำจะได้ไม่เลอะเทอะออกมายังส่วนแห้ง ภายในพื้นที่อาบน้ำมีฝักบัว / ที่วางสบู่ และเตรียมช่องงานระบบสำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นเอาไว้แล้ว

บริเวณโถงบันได ทางเข้าห้องนอนใหญ่มีระยะความสูงถึงฝ้าเพดาน 2.7 เมตรและมีความกว้าง 1.75 เมตร ทำให้สามารถวางเก้าอี้และโต๊ะขนาดเล็กได้โดยยังมีระยะทางเดินเหลืออยู่

เมื่อเข้ามาภายในห้องนอนใหญ่จะเป็นพื้นที่วางเตียงนอน มีความสูง 2.8 เมตร ที่มีช่องหน้าต่างบานเลื่อนขนาดใหญ่เปิดออกสู่ด้านหน้าบ้าน สำหรับวัสดุปูพื้นจะเป็นพื้นลามิเนตเช่นเดียวกับบริเวณโถงบันได

เมื่อวางเตียงนอนขนาด 5 ฟุตแล้วจะมีพื้นที่ข้างเตียงทางฝั่งซ้ายประมาณ 85 ซม. และฝั่งขวาประมาณ 55 ซม. ทำให้สามารถวางโต๊ะข้างเตียงได้ทั้งสองฝั่ง

ภาพห้องนอนในบ้านตัวอย่างที่มีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยออกเป็นสัดส่วน แยกพื้นที่ส่วนนอนและส่วน Walk-in Closet ออกจากกันทำให้การใช้งานสะดวก ผู้ใช้งานทั้งส่วนนอนและส่วนพื้นที่แต่งตัวไม่รบกวนกัน การเพิ่มฉากกั้นทำให้มีผนังในการติดตั้งทีวีได้ด้วย

ทางเดินจากส่วน Walk-in Closet จะเห็นว่าสามารถวางตู้เสื้อผ้าได้ทั้งสองฝั่ง และตรงกลางทางเดินจะมีประตูออกไปยังระเบียงภายนอก พื้นระเบียงปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิคขนาด 60 x 60 ซม. และมีขอบปูนกั้นน้ำตกลงไปที่ชั้น 1

ประตูทางเข้าห้องน้ำที่อยู่ภายในห้องนอนใหญ่เป็นบาน UPVC  สีขาว พร้อมช่องระบายอากาศและมือจับเป็นแบบลูกบิด

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ ปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิคขนาด 60 x 60 ซม. บริเวณประตูทางเข้าห้องน้ำจะมีขอบพื้นปิดตรงจุดที่เชื่อมต่อระหว่างกระเบื้องกับพื้นลามิเนตเพื่อช่วยกันความชื้น

ภายในห้องน้ำแบ่งการใช้งานออกเป็น 3 ส่วนหลักคืออ่างล่างหน้า โถสุขภัณฑ์ และส่วนอาบน้ำ

อ่างล้างหน้าเป็นแบบแขวนของ Mogen และจะมีความพิเศษต่างจากห้องน้ำห้องอื่นตรงที่ผนังอ่างล้างหน้าจะมีการทำขอบผนัง ความกว้างประมาณ 8 ซม. เอาไว้สำหรับวางของใช้ต่าง ๆ ได้ด้วย

พื้นที่ส่วนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.90 x 1.30 เมตร และปรับความลาดเอียงไปยังช่องระบายน้ำ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 25 January 2018

  • iProud  พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม. ขนาดที่ดิน 18-42 ตร.วา
    3 ห้องนอน /  2 ห้องน้ำ / 1 ที่จอดรถ  ราคา 2.3 ล้านบาท
  • WeProud พื้นที่ใช้สอย 137.5 ตร.ม. ขนาดที่ดิน 21-47 ตร.วา
    3 ห้องนอน /  3 ห้องน้ำ / 1 ห้องเอนกประสงค์ / 2 ที่จอดรถ  ราคาเริ่มต้น 2.8 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 50,000 บาท
  • เงินจอง 5,000 บาท เงินทำสัญญา 15,000 บาท ภายใน 7 วัน นับจากวันจอง
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อและผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าธรรมเนียมการขอใช้และเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้จะซื้อเป็นผู้ชำระในวันโอนกรรมสิทธิ์
  • ค่าบำรุงรักษาส่วนกลาง 40 บาท ต่อตารางวาต่อเดือน ชำระล่วงหน้า 2 ปี ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระในวันโอนกรรมสิทธิ์
  • **ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลของโครงการเอสเกต กรุงเทพฯ-ปทุมธานี อยู่ใกล้ตัวเมืองปทุมธานี เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่มีหมู่บ้านจัดสรรตั้งอยู่เป็นจำนวนมากมีที่เป็นหมู่บ้านเก่าและที่พึ่งก่อสร้าง ทำให้พื้นที่ชุมชนบริเวณนี้เป็นย่านพักอาศัยและมีร้านค้าเข้ามาตั้งอยู่ สภาพแวดล้อมเป็นพื้นที่ชานเมืองที่สามารถเดินทางไปเชื่อมต่อกับถนนใหญ่ได้หลายสาย ทั้งถนนเส้น 307 กรุงเทพฯ-ปทุมธานีซึ่งเป็นถนนด้านหน้าโครงการ ถนนติวานนท์ ถนนราชพฤกษ์และกาญจนาภิเษก โดยเฉพาะสองเส้นหลังนี้ที่ในปี 2562 จะมีการสร้างทางเชื่อมที่อยู่ใกล้กับโครงการทำให้การเดินทางสะดวกมากขึ้น

ถึงแม้ว่าที่ตั้งโครงการจะอยู่ในซอยแต่ก็ห่างจากถนนใหญ่ออกมาเพียง 650 เมตร (ระยะทางจากถนนใหญ่จนถึงซุ้มประตูทางเข้าโครงการ) ทำให้อยู่ไม่ไกลจากย่านที่มีความอุดมสมบูรณ์ นั่นก็คือซอยวัดไพร่ฟ้าที่อยู่ถัดไปนั่นเอง นอกจากเรื่องอาหารการกิน และร้านค้าต่าง ๆ แล้ว ที่ตั้งของโครงการก็ถือว่าไม่ไกลจากย่านตัวเมืองปทุมธานีที่เป็นแหล่งความเจริญและมีสถานที่ราชการตั้งอยู่ รวมถึงก่อนถึงโครงการเองก็มีเดอะทรี คอมมูนิตี้มอลล์ ห้างบิ๊กซี มีโรงหนังเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์และอยู่ไม่ไกลเพียง 5 กิโลเมตรจากเเยกบางคูวัดที่มีโรงเรียนตั้งอยู่หลายแห่ง

การเดินทางโดยรถยนต์ถือได้ว่าเป็นการเดินทางหลักของผู้พักอาศัยในย่านนี้เนื่องจากมีรถประจำทางผ่านถนนหลักของโครงการเพียงไม่กี่สายเท่านั้น ( สาย 33 สนามหลวง-ปทุมธานีวิ่งผ่านถนน 307 กรุงเทพฯ-ปทุมธานี ) และถนนซอยด้านหน้าโครงการไม่มีรถสาธารณะวิ่งผ่าน  แต่ด้วยทำเลที่ใกล้ตัวเมืองปทุมธานีทำให้การเดินทางสะดวก โดยปกติการเข้าออกโดยรถยนต์สามารถทำได้ทั้งจากทางถนนติวานนท์ ข้ามสะพานนนทบุรี (สะพานนวลฉวี) มาทางแยกบางคูวัด หรือจะเดินทางจากเส้นกาญจนนาภิเษก ผ่านถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง มาที่แแยกบางคูวัด และจากตัวเมืองปทุมธานีก็ใช้เส้น 307 ตามปกติ

ความอุดมสมบูรณ์ ในละแวกโครงการที่อยู่ในระยะการเดินเท้าอาจดูค่อนข้างสงบและไม่มีร้านค้า แต่ย่านความอุดมสมบูรณ์ที่ถือว่าใกล้ที่สุดคือบริเวณชุมชนวัดไพร่ฟ้าที่มีทั้งร้านค้า ธนาคารและคลินิคต่าง ๆ รวมถึงร้านสะดวกซื้อเอาไว้สำหรับซื้อของเล็ก ๆ น้อย ๆ เข้าบ้าน แต่หากต้องการเดินทางไปย่านที่มีความเป็นเมืองมากขึ้นก็จะอยู่ถัดออกไปประมาณ 5 กิโลเมตร ทั้งทางฝั่งตัวเมืองปทุมธานีและทางฝั่งแยกกบางคูวัด ที่มีห้างสรรพสินค้าตั้งอยู่

วัสดุของโครงการเป็นแบบมาตรฐานทั่วไป ใช้วงกบอลูมิเนียมสีดำและกระจกเขียวใส พื้นภายในบ้านชั้นล่างปูกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 ซม. ชั้นบนทั้งส่วนห้องนอนและโถงบันไดใช้พื้นลามิเนต หนา 8 มม.  พื้นลูกนอนและลูกตั้งบันไดเป็นไม้จริงอัดประสาน สำหรับดวงโคมในบ้านเป็นไฟดาวน์ไลท์ ส่วนอุปกรณ์ปลั๊กต่าง ๆ ใช้ของยี่ห้อ Bticino พื้นห้องน้ำทั้งชั้นบนและชั้นล่างเป็นกระเบื้องเซรามิคขนาด 60 x 60 ซม. ใช้สุขภัณฑ์ของ Mogen และอุปกรณ์ห้องน้ำของ Englefield  หลังคาเป็นโครงเหล็กปู Metal Sheet และติดตั้งฉนวนกันความร้อนแบบ PU ส่วนโครงสร้างผนังภายนอกอาคารใช้ Pre-Cast ของ SCG ที่ถือว่ามีการควบคุมมาตรฐานตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตและรับประกันนาน 5 ปี

การออกแบบบ้านจากรูปลักษณ์ภายนอกดูเรียบ ๆ สไตล์ Modern และมีให้เลือกทั้งบ้านแบบที่มี 1 ที่จอดและแบบ 2 ที่จอด แตกต่างจากทาวน์โฮมอื่น ๆ ในบริเวณใกล้เคียงซึ่งเป็นทาวน์โฮมแบบ 1 ที่จอดเท่านั้น สำหรับการออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายในมีฟังก์ชั่นครบ ฝ้าสูง 2.6-2.8 เมตรและมีห้องอเนกประสงค์ที่สามารถนำมาปรับการใช้งานให้ตรงกับวิถีชีวิตของผู้พักอาศัยได้ พื้นที่การใช้งานโดยรวมเชื่อมต่อกันได้ดี และเหมาะกับครอบครัวที่พึ่งแยกออกมาหรือครอบครัวขนาดเล็ก การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางของโครงการมีมาให้เยอะกว่าโครงการใกล้เคียง เพราะมีทั้งสวน สระว่ายน้ำ Jogging Track และสนามเด็กเล่นถึงแม้ว่าจะมีขนาดไม่ใหญ่มากก็ตาม

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 2-3 ล้านบาท, 25 January 2018

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.25/10 – อยู่ในซอย ห่างจากถนนใหญ่ 650 เมตร (ระยะทางจากถนนใหญ่จนถึงซุ้มประตูทางเข้าโครงการ) เดินทางด้วยรถยนต์เป็นหลัก
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – รั้วไม้กระดกแบบ Easy Pass รปภ. CCTV 24 ชม. ความสูงรั้วรอบโครงการ 3 เมตร
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.75/10 – มีข้อแตกต่างจากโครงการใกล้เคียงคือมีแบบ 2 ที่จอดและเป็นอาคารสไตล์ Modern ฟังก์ชั่นครบ 
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานตามระดับราคา
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.5/10 – มีสวน 1 จุดขนาดไม่ใหญ่มากและปลูกต้นไม้รอบรั้วโครงการ
  • สาธารณูปโภค 8/10 – มีีครบทั้งสวน,สระ,สนามเด็กเล่นถึงแม้จะมีขนาดไม่ใหญ่มาก
  • 7.49 / 10.00

BOTTOM LINE

S Gate กรุงเทพฯ-ปทุมธานี เหมาะกับครอบครัวคนเล็ก-กลางที่พึ่งแยกครอบครัวออกมา หรือคนที่เพิ่งเริ่มสร้างครอบครัวเป็นคนในวัยทำงาน ที่มีที่ทำงานอยู่ในย่านนี้หรือย่านใกล้เคียง เช่น ตัวเมืองปทุมธานี ติวานนท์ที่ต้องใช้การเดินทางที่ต้องใช้รถยนต์เป็นหลักแลกกับราคาที่คุ้มค่า รวมถึงครอบครัวที่ต้องการ Facility ที่ค่อนข้างครบสำหรับลูก ๆ หรือพ่อแม่สูงอายุทีมาอยู่ด้วย ภายใต้งบประมาณประมาณ 2-3 ล้านบาท หรือครอบครัวที่มีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 16,000-19,600 บาท

 

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )