Rich Ville Cover_Web

รีวิวฉบับที่ 1025 สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมโครงการ Rich Ville ราชพฤกษ์  จาก ริชี่เพลซ 2002 ตั้งอยู่ในซอย ท่าลาน บนถนน ราชพฤกษ์ฝั่งที่ค่อนมาทางถนน รัตนาธิเบศร์ ตัวโครงการตอนนี้มีทั้งบ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 37 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย  145 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.95 ล้านบาท และทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 21.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 114 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาท และในอนาคตจะมีทาวน์โฮม 3 ชั้นด้วย  เราไปชมโครงการพร้อมๆกันค่ะ 

Fact @ 13 Feb 2016

  • The Rich Ville Ratchaphruk (เดอะริชวิลล์ ราชพฤกษ์ )
  • บริษัท ริชี่เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน)
  • บ้านแฝด : MAIN CLASS , ทาวน์โฮม : ECONOMY (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในอำเภอ ปากเกร็ด จังหวัด นนทบุรี
  • เนื้อที่โครงการ 19-2-49.6 ไร่ จำนวน 173 ยูนิต (แบ่งเป็น 4 เฟส)
  • บ้านแฝด   2 ชั้น หน้ากว้าง 8 เมตร 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ที่ดิน 37 ตร.วา  พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม.
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 7 เมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ที่ดิน 21.9 ตร.วา  พื้นที่ใช้สอย 114 ตร.ม.
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ที่ดิน n/a ตร.วา  พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. (ยังไม่ได้ก่อสร้าง)
  • ที่ดินแปลงมาตรฐาน 21.9 และ 37 ตร.วา
  • ราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาทหรือ 127,400 บาท/ตร.วา
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง ปี 2558
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ ปลายปี 2560
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่  
  • โทร  : 02-886-1817 ต่อ 511

 

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.901706, 100.447481

map-RVratchapruek

จากแผนที่โครงการ Rich Ville ราชพฤกษ์ ตั้งอยู่บน ถนนราชพฤกษ์ ฝั่งที่อยู่ค่อนมาทาง ถนน รัตนาธิเบศร์ มากกว่า ซึ่งตอนนี้ ถนน รัตนาธิเบศร์ กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง โดยตัวโครงการอยู่ในซอย ท่าลาน ซอยที่อยู่ใกล้ๆกับนนทบุรี วิทยาลัย เข้าซอยไปประมาณ 250 เมตร หรือ สามารถเข้าได้จากซอย โยธาธิการ นนทบุรี ซอยข้างๆโครงการเดอะทรัสต์ ทาวน์โฮมเข้าซอยไปประมาณ 1.35 กิโลเมตร

Rich Ville ราชพฤกษ์_แผนที่รวม2

ที่ตั้งของโครงการจริงๆแล้วอยู่ในจังหวัด นนทบุรี ตั้งอยู่บน ถนน ราชพฤกษ์ ถนนเส้นยาวที่เชื่อมกรุงเทพมหานครสู่จังหวัดนนทบุรี โครงการจะอยู่ระหว่างทางที่ถนนราชพฤกษ์ไปตัดกับ ถนน รัตนาธิเบศร์ และ ถนน ชัยพฤกษ์ โดยที่ตั้งโครงการจะอยู่ค่อนมาทางถนน รัตนาธิเบศร์มากกว่า ทำเลละแวกนี้ที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่จะเป็นแนวราบ ทั้งบ้านพักอาศัย ทาวน์โฮมและหมู่บ้าน การเข้าถึงโครงการสามารถเข้าถึงได้โดยใช้ถนน ราชพฤกษ์เป็นหลัก ซึ่งการจราจรบนถนนเส้นนี้และบริเวณใกล้เคียงจะค่อนข้างติดขัด เพราะเป็นทำเลที่มีคนอาศัยอยู่ค่อนข้างเยอะ การเดินทางไปยังที่ต่างๆ ถ้าใช้ถนนราชพฤกษ์วิ่งขึ้นเหนือก็จะไป รังสิต-ปทุมธานี หรือออกไปทางสุพรรณบุรีเลยก็ได้ ส่วนถ้าวิ่งลงทิศใต้ก็จะไปทางถนนนครอินทร์, บรมราชชนนี, เพชรเกษม และเข้าตัวเมืองไปทางตากสิน-สาธรได้  ถ้าใช้ถนน ชัยพฤกษ์จะสามารถใช้เดินทางไปยัง ถนน กาญจนาภิเษก ถนน แจ้งวัฒนะ ถนน วิภาวดี – รังสิต และ ถนน พหลโยธิน ส่วนถ้าใช้ถนน รัตนาธิเบศร์จะสามารถวิ่งไปยัง ถนน งามวงศ์วาน ถนน ประชาชื่น ถนน เกษตรนวมินทร์ ซึ่งเป็นทางเข้าเมืองทางฝั่งรัชดาภิเษก

การเดินทางไปไหนมาไหนในตอนนี้ถ้าใช้รถยนต์จะสะดวกกว่า ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถ เนื่องจากตัวโครงการอยู่ไม่ไกลจากถนนใหญ่มากนัก จึงสามารถเดินออกมาเรียกรถหน้าปากซอยได้ โดยจะมีทั้งรถเมล์ รถมอเตอร์ไซค์ และ แท็กซี่ผ่าน ส่วนรถไฟฟ้าในตอนนี้บนถนนรัตนาธิเบศร์มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ทำไปได้เกือบ 100 % แล้วเหลือในส่วนของงานระบบ อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบทดลองวิ่งใช้งาน ตามที่คาดการณ์กันไว้สิงหาคม ปี 2559 คงได้ใช้งานกัน  ถึงแม้ว่าโครงการจะไม่ใกล้รถไฟฟ้าซะทีเดียวแต่ถ้ารถไฟฟ้าเสร็จก็จะทำให้การเดินทางสะดวกขึ้นค่ะ

รถไฟฟ้าที่อยู่ใกล้โครงการที่สุดในตอนนี้  คือ รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีบางรักใหญ่ และ สถานี ท่าอิฐ อยู่ที่บริเวณใกล้ๆกับจุดตัดระหว่าง ถนน รัตนาธิเบศร์ กับ ถนน ราชพฤกษ์ ซึ่งห่างจากตัวโครงการมาพอสมควร

Rich Ville ราชพฤกษ์_แผนที่สถานที่2

ทำเลในย่านนี้นับว่าเป็นทำเลของที่อยู่อาศัยแนวราบ ทั้งสองข้างทางจะเห็นหมู่บ้านน้อยใหญ่ ถ้าไปทางฝั่งที่ใกล้กับถนน บรมราชชนนีจะเป็นทำเลของบ้านระดับหรู สถานที่สำคัญโดยรอบจะมีทั้งสถานศึกษา เช่น นนทบุรี วิทยาลัย , มหาวิทยาลัย ราชภัฎพระนคร , โรงเรียนอนุบาล เด่นหล้า และ มหาวิทยาลัย ราชมงคล สุวรรณภูมิเป็นต้น  มีโรงพยาบาล เช่น โรงพยาบาล เกษมราษฎร์  รัตนาธิเบศร์ สถานที่ราชการที่กระจุกตัวอยู่บนถนน รัตนาธิเบศร์ , ถนน สนามบินน้ำ , ถนน แจ้งวัฒนะ และ ถนน งามวงศ์วาน ความอุดมสมบูรณ์รอบๆโครงการอาจจะเงียบเหงาหน่อย แต่ถ้ามองรวมๆในทำเลนี้ถือว่ามีพอใช้ได้ มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และ ห้างจำหน่ายของปลีก-ส่ง เช่น Homepro , Big C , Tesco Lotus และ ตลาด เช่น ตลาดกลางบางใหญ่ และ ตลาดสดเทศบาลเมืองบางบัวทอง  ส่วนห้างใหญ่ๆก็จะมี เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต , เอสพลานาด งามวงศ์วาน – แคราย  และ เซ็นทรัล พลาซ่า รัตนาธิเบศร์ ให้คนย่านนี้เดินเล่นช้อปปิ้งกัน ถ้าลงมาทางถนนราชพฤกษ์ช่วงที่มุ่งหน้าไปถนนบรมราชชนนี ก็จะมีทั้ง The Walk  , The Crystal , Homeworks และ The Circle

Rich Ville ราชพฤกษ์_เส้นทาง

การเดินทางในวันนี้ ใช้ถนนรัตนาธิเบศร์วิ่งตรงมาผ่าน เอสพลานาด งามวงศ์วาน – แคราย ตรงมาเรื่อยๆข้ามสะพานพระนั่งเกล้า จากนั้นตรงตามทางมุ่งหน้าตามป้ายชัยพฤกษ์ มาเลี้ยวโค้งขึ้นสะพานวนมาลงถนน ราชพฤกษ์ เลี้ยวเข้าซอยท่าลาน หรือ ซอย โยธาธิการ นนทบุรีก็ได้ ตรงเข้าซอยมาเข้าสู่โครงการ

Rich Ville ราชพฤกษ์_ทำเล1 (1)_2

การเดินทางในวันนี้ใช้ถนน รัตนาธิเบศร์ ตรงไปเรื่อยๆ พอเริ่มเข้าถนนนี้มา ทางด้านซ้ายจะผ่านโครงการ U delight รัตนาธิเบศร์ และ Hobby Lobby ส่วนทางด้านขวา ผ่านเอสพลานาด งามวงศ์วาน – แคราย และ Tesco Lotus รัตนาธิเบศร์

ขับตรงมาซักพักจะเจอกับ สถานีแรกบนถนนรัตนาธิเบศร์ คือ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ทางฝั่งซ้ายเป็นบริษัท ไทยคม จำกัด มหาชน ส่วนทางด้านขวาเป็น อุทยานมกุฏรมยสราญ และ ศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี

ตรงมาเรื่อยๆอีกซักระยะ ทางฝั่งซ้ายจะเป็น Big C รัตนาธิเบศร์ ซึ่งมีทางขึ้นลง สถานี บางกระสอ อยู่ด้านหน้าเลย

ตรงมาอีกจนเจอเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ อยู่ทางฝั่งขวาซึ่งจะตรงกับสถานี นนทบุรี 1

จากนั้นให้ตรงตามทางมาเรื่อยๆ ตามป้ายถนน กาญจนาภิเษก

ตรงมาก่อนถึงสะพานพระนั่งเกล้า จะเจอทางแยกไปถนน สนามบินน้ำ ซึ่งใช้เป็นทางที่ใช้ไปท่าน้ำนนท์ได้

ตรงมาอีก ข้ามสะพานพระนั่งเกล้า

พอลงสะพานมาแล้ว ให้ตรงมาตามทางเรื่อยๆ จนถึงบริเวณสถานีรถไฟฟ้า ท่าอิฐ จะเห็นป้ายนี้ ให้เราตามป้ายเลี้ยวโค้งไปทางถนน ชัยพฤกษ์

ตรงข้ามสะพานโค้งไปทางขวา ตามป้าย ถนน ชัยพฤกษ์

พอลงสะพานมาก็จะเป็น ถนน ราชพฤกษ์ แล้วค่ะ การจราจรบนถนนเส้นนี้จะค่อนข้างติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน เราตรงต่อมาจนสังเกตเห็นฝั่งซ้ายเป็น ปั๊ม ปตท. ส่วนฝั่งขวาเป็น ปั๊ม Shell ให้เตรียมขึ้นสะพานข้ามคลอง

ตรงเพื่อข้ามสะพานไป จากจุดนี้เราจะเริ่มสังเกตเห็นป้าย Billboard ของโครงการแล้ว ซึ่งโครงการจะอยู่ถัดจากทางลงสะพานไปหน่อย  ถ้าเราเผลอไม่ข้ามสะพานก็จะเป็นทางไปกลับรถใต้สะพานเลยค่ะ

พอลงสะพานมาทางฝั่งซ้ายจะเจอซอย ท่าลาน จุดสังเกตคือซุ้มประตูลายไทย สีม่วงๆ โครงการจะอยู่ในซอยนี้เข้าไปประมาณ 200 เมตร แต่เนื่องจากช่วงทางลงสะพานมี barrier  มากั้นอยู่ ทำให้เราเบี่ยงเข้าซอยนี้ไม่ได้ จึงต้องตรงไปก่อนเพื่อเข้าซอย โยธาธิการ นนทบุรี ทางด้านหน้า

Rich Ville ราชพฤกษ์_แผนที่เข้าซอย2

การเข้าถึงโครงการ ถ้าเราข้ามสะพานข้ามคลองมาจะเจอกับแนว barrier ซึ่งมีการนำมากั้นไว้ชั่วคราวเพื่ออำนวยความสะดวกเรื่องการจราจร เราจึงต้องตรงเลยซอยท่าลานไป เพื่อมาเลี้ยวเข้าซอยโยธาธิการ นนทบุรี ซึ่งอยู่ห่างซอยท่าลานไปประมาณ 330 เมตร จุดสังเกตคือจะเป็นซอยที่อยู่ข้างโครงการ เดอะทรัสต์ ทาวน์โฮม 1 จากหน้าปากซอย โยธาธิการ นนทบุรี จะสามารถวนมาเข้าซอย ท่าลานได้ กินระยะทางประมาณ 1.35 กิโลเมตร แต่ในทางกลับกัน ถ้าเราออกจากโครงการมาทางปากซอยท่าลานเพียง 250 เมตรก็จะถึงหน้าปากซอยเลย ถือว่าค่อนข้างสะดวก หรือถ้าเรามาจากฝั่งตรงข้าม แล้วมากลับรถก็จะสามารถมาเข้าซอยท่าลานได้เลย อย่างไรก็ตามถ้ามีการเอา  barrier ออกไปก็จะสามารถเข้า – ออกได้จากทางซอยท่าลานเลยค่ะ

เส้นทางแรก คือ เข้าซอยโยธาธิการ นนทบุรี โดยซอยนี้จุดสังเกตคืออยู่ข้างโครงการ เดอะทรัสต์ ทาวน์โฮม 1 หน้าปากซอยจะเป็นซุ้มประตูทรงไทยเหมือนกัน

ตรงเข้ามาทั้งสองข้างทางของซอยจะเจอกับป้ายโฆษณาทั้งโครงการเรา และ ของ เดอะทรัสต์ เต็มทั้งสองฝั่งเลย

ตรงตามทางมาเรื่อยๆ ทางด้านขวาจะผ่าน โครงการ เดอะทรัสต์ ทาวน์โฮม 2

Rich Ville ราชพฤกษ์_ทำเล1 (16)_1

ตรงมาเลี้ยวซ้าย บริเวณซอย อ้อมเกร็ด 1/1 ทั้งสองข้างทางบริเวณนี้ส่วนใหญ่จะยังคงเป็นที่ดินเปล่า

จากนั้นตรงตามทางมาเรื่อยๆ โครงการ Rich Ville จะอยู่ทางฝั่งซ้าย

 ถึงโครงการ Rich Ville ราชพฤกษ์แล้วค่ะ

เส้นทางที่ 2 อีกเส้นทางหนึ่งคือเข้าจากซอย ท่าลาน ซอยที่มีซุ้มประตูสีม่วงๆ ซึ่งเป็นซอยที่ลงสะพานมาแล้วเจอเลย ถ้าลงจากสะพานแล้วไม่มี barrier กั้นก็สามารถปาดมาเข้าได้แต่จะค่อนข้างกระชั้น ต้องระมัดระวังนิดนึงค่ะ

บริเวณหน้าซอยจะมีตลาดอยู่ เปิดช่วงเย็นๆ มีอาหารขายพอพึ่งพิงได้

ซอยนี้บรรยากาศค่อนข้างเงียบ ถนนซอยมี 4 เลน มีฟุตบาททั้งสองข้างทาง จากตรงนี้มองเห็นโครงการอยู่ตามที่ลูกศรชี้

เดินเข้ามาประมาณ 250 เมตรก็จะถึงโครงการค่ะ

Rich Ville ราชพฤกษ์_สภาพแวดล้อม**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

สภาพแวดล้อมโดยรอบโครงการส่วนใหญ่จะยังคงเป็นที่ดินเปล่า ที่ยังไม่ได้ปรับสภาพหน้าดิน มีต้นไม้ขึ้นเขียวๆอยู่ นอกนั้นเป็นโครงการหมู่บ้านข้างเคียง แปลงที่ดินของโครงการเป็นรูปคล้ายๆ สี่เหลี่ยมคงหมูทางเข้าออกอยู่ติดกับ ถนนซอย ท่าลาน โดยรอบโครงการติดกับพื้นที่ดังต่อไปนี้

  • ทิศเหนือ – ติดกับโครงการ เดอะทรัสต์ ทาวน์โฮม 1 ซึ่งมีทางเข้าทางถนนใหญ่
  • ทิศตะวันออก – ติดกับที่ดินเปล่าผืนใหญ่
  • ทิศใต้ – ติดกับ ถนนซอยท่าลาน ฝั่งตรงข้ามเป็นที่ดินเปล่า และ บ้านพักอาศัย
  • ทิศตะวันตก – ติดกับที่ดินเปล่า และ บางส่วนของโครงการ เดอะทรัสต์ ทาวน์โฮม 1

ทิศตะวันออก ของโครงการติดกับที่ดินเปล่า ผืนใหญ่พอสมควร

ทิศใต้  หรือ ฝั่งตรงข้ามโครงการ ติดกับถนนซอยท่าลาน ตรงข้ามเป็นที่ดินเปล่า และ บ้านพักอาศัย ด้านหน้าโครงการคือพื้นที่สร้าง ทาวน์โฮม  3 ชั้นในอนาคต

ซูมให้เห็นแนวที่ดินเปล่า และ บ้านพักอาศัยหลังใหญ่

ทิศตะวันตก ติดกับที่ดินเปล่าผืนใหญ่ ซึ่งไม่ทราบว่าในอนาคตจะถูกพัฒนาเป็นอะไร

ถ่ายจากมุมสูงเห็นเป็นที่โล่งกว้างแบบนี้ หลังคาบ้านที่เห็นไกลลิบๆคือโครงการ เดอะทรัสต์ ทาวน์โฮม

ส่วน สภาพแวดล้อม ทางทิศเหนือ ติดกับเดอะทรัส ทาวน์โฮม โครงการ 1เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้นเหมือนกัน แต่เนื่องจากโครงการยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ยังไม่ได้เปิดทางให้เข้าไปเก็บภาพมาให้ชมกันค่ะ

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • นนทบุรี วิทยาลัย ~  300 เมตร
  • Pure place ~ 1.18 กิโลเมตร
  • โรงเบียร์ฮอนแลนด์ ~  1.5 กิโลเมตร (รวมระยะกลับรถ)
  • ตลาดช็อปเพลิน ~  1.6 กิโลเมตร (รวมระยะกลับรถ)
  • Bike Club ~ 2.6 กิโลเมตร
  • Pop market ~   2.66  กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัย ราชภัฏพระนคร ~  8.1 กิโลเมตร
  • เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต ~  8.9 กิโลเมตร
  • Homepro รัตนาธิเบศร์ ~  9.2 กิโลเมตร
  • Big C  ~  9.3 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาล เกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ ~ 9.5 กิโลเมตร
  • บางใหญ่ไนท์พลาซ่า ~  13.3 กิโลเมตร
  • ตลาดกลางการเกษตรบางใหญ่ ~  13.5 กิโลเมตร (รวมระยะกลับรถ)

 


เจาะลึกตัวโครงการ

Rich Ville ราชพฤกษ์_ผังรวม

โครงการ Rich Ville ราชพฤกษ์ เป็นโครงการแนวราบที่มีทั้ง บ้านแฝด และ ทาวน์โฮม มีจำนวนทั้งหมด 173 ยูนิต ตั้งอยู่บนที่ดิน 19-2-49.6 ไร่ ทางเข้าออกมีอยู่ทางเดียวบริเวณซอย ท่าลาน โดยตัวโครงการมีทั้งบ้านแฝด 2 ชั้น จำนวน 45 ยูนิต เป็นบ้านหน้ากว้าง 8 เมตร 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ บนที่ดิน 37 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. อยู่ทางฝั่งขวาของผัง  ส่วนฝั่งซ้ายของผังเป็น ทาวน์โฮม 2 ชั้นจำนวน 105 ยูนิตเป็นบ้านหน้ากว้าง 7 เมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ที่ดิน 21.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 114 ตร.ม. ส่วนในอนาคตจะมีทาวน์โฮม 3 ชั้น อยู่บริเวณด้านหน้าโครงการอีก 23 หลัง โดยมีทางเข้าออกติดถนนซอย ท่าลานเลย ตรงกลางของโครงการเป็นสวนหย่อม ฟิตเนส และ สระว่ายน้ำ การวางพื้นที่ส่วนกลางไว้ตรงกลางแบบนี้ มีข้อดีคือทำให้บ้านในตำแหน่งต่างๆ เดินมาใช้งานได้สะดวก ตัวบ้านทั้งหมดแบ่งแปลงวางตัวในแนวเหนือ – ใต้ช่วยให้บ้านไม่ได้รับแดดบ่ายแบบเต็มๆในช่วงเวลากลางวัน ทำให้บ้านไม่ร้อนมากนัก ความคืบหน้าโครงการขณะนี้ได้สร้างเสร็จบางส่วน ทางทีมงานจึงขอเข้าไปเก็บภาพมาให้ชมกันก่อน ตามไปดูกันเลยค่ะ

ทางเข้าโครงการอยู่ติดกับถนนซอย แยกทางเข้าออกกัน มีป้อมยามอยู่ตรงกลาง ลูกบ้านจะต้องสแกนคีย์การ์ดเพื่อผ่านไม้กระดกเข้าไปยังโครงการ ส่วนผู้มาติดต่อจะต้องแลกบัตรที่ป้อมยาม ระดับพื้นของโครงการจะถมที่ดินให้สูงกว่าถนนด้านนอกเพื่อป้องกันน้ำท่วม และมีการทำบ่อพักเพื่อสูบน้ำออกบริเวณหน้าโครงการ

Rich Ville ราชพฤกษ์_ส่วนกลาง (2)_2

ส่วนบริเวณด้านหน้าโครงการฝั่งติดกับทางเข้านั้น เป็นพื้นที่สำหรับเตรียมก่อสร้างทาวน์โฮม 3 ชั้น

Rich Ville ราชพฤกษ์_ส่วนกลาง (3)_1

เข้ามาในโครงการ จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ทางฝั่งซ้ายเป็น ทาวน์โฮม 2 ชั้น ส่วนทางฝั่งขวาเป็นบ้านแฝด 2 ชั้น ตรงกลางเป็น สวนหย่อม และ ถนนหลักกว้าง 12 เมตร ตัดยาวเข้าไปจนถึงท้ายโครงการ

มาดูส่วนที่เป็นบ้านแฝด จะแบ่งแปลงเป็นล็อคๆ ล็อคละ 4 หลังวางตัวเรียงกัน หันหน้าเข้าหากัน สลับสีน้ำตาลกับเทา ดูไม่หนาแน่นจนเกินไปและค่อนข้างเป็นส่วนตัว วางตัวบ้านในแนวเหนือ-ใต้ทุกหลังซึ่งจะทำให้บ้านไม่โดนความร้อนของแดดบ่าย ถนนย่อยกว้าง 8 เมตร

ส่วนอีกฝั่งหนึ่งของผัง เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น แบ่งแปลงบ้านเป็นล็อคๆหันหน้าเข้าหากันเช่นเดียวกับบ้านแฝด บ้านแต่ละแถวเรียงกันแถวละ 4-5 หลัง  มีเว้นพื้นที่ว่างระหว่างแต่ละแถว

พื้นที่ตรงกลางเป็นสวนหย่อม มีปลูกหญ้าและลงต้นไม้ให้ร่มเงาตามภาพ  ด้านหลังมีฉากกั้นพื้นที่ที่กำลังก่อสร้างอยู่ ซึ่งส่วนที่ต่อกับสวนหย่อมจะเป็นสระว่ายน้ำ และ ฟิตเนส

Rich Ville ราชพฤกษ์_ส่วนกลาง (7)

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการจะมีสระว่ายน้ำ และ ฟิตเนสด้วยแต่ยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง จึงเอาภาพจำลองบรรยากาศมาให้ชมกันก่อนค่ะ

 

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 150 ตร.ม.
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง
  • สวนหย่อม
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate จำนวน 2 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 1.80 เมตร
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 8 ม.

 


Product Walkthrough

สำหรับบ้านตัวอย่าง เราจะพาไปชมทั้งบ้านแฝด 2 ชั้น และทาวน์โฮม 2 ชั้น เทียบกับบ้านมาตรฐาน โดยรายการที่ทางโครงการแถมให้คือ ปั้มน้ำ แท็งก์น้ำ และ แอร์หลังละ 2 ตัวค่ะ

Rich Ville ราชพฤกษ์_Plan บ้านเดี่ยว

มาดูบ้านแฝดกันก่อนค่ะ บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. วางอยู่บนที่ดินประมาณ 37 ตร.วา เป็นบ้านหน้ากว้าง 8 เมตร 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ จอดรถได้ 2 คัน บริเวณโรงรถมีห้องเก็บของเล็กๆ ซึ่งเปิดประตูได้จากด้านนอก และ ประตูเล็กเข้าบ้านจากบริเวณโรงรถ ถ้าถือของมาหนักๆไม่อยากเดินไปเข้าหน้าบ้านก็สามารถเข้าจากตรงนี้ได้ ทางเข้าหลักของบ้านเป็นประตูบานเลื่อนกระจกสีเขียวตัดแสง เข้ามาในตัวบ้านจะเจอกับพื้นที่ต่อเนื่องกันของ ห้องรับแขก ห้องอาหาร และครัว ซึ่งเป็นครัวเปิด พื้นที่ค่อนข้างกว้าง เคาน์เตอร์ครัวในบ้านตัวอย่างจัดเป็นรูปตัว ยู ซึ่งสามารถใช้งานได้เยอะพอสมควร พอเตรียมอาหารเสร็จก็ยกมาวางเตรียมเสริฟที่บนเคาน์เตอร์ได้ แต่ด้วยความที่เป็นครัวเปิดเวลาเราทำอาหาร ต้ม ผัด แกง ทอด กลิ่นและควันก็จะฟุ้งไปทั่วบ้าน จึงเหมาะกับทำอาหารง่ายๆ ส่วนถ้าอยากผัดอาหารที่มีกลิ่น ก็อาจจะต้องติดตั้งเครื่องดูดควันหรือตั้งครัวไทยอีกจุดไว้บริเวณหลังบ้าน ซึ่งบ้านหลังนี้ก็มีพื้นที่ลานซักล้างอยู่บริเวณหลังบ้าน มีขนาดกว้างพอสมควรเลย ฝั่งตรงข้ามห้องอาหาร และ ส่วนเตรียมอาหาร เป็นห้องอเนกประสงค์ ซึ่งจะใช้เป็นห้องนอนญาติผู้ใหญ่ ห้องทำงาน หรือห้องนั่งเล่นก็ได้ค่ะ ถัดมาเป็นห้องน้ำและทางขึ้นไปชั้น2

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอกับโถงเล็กๆก่อน เพื่อใช้แจกไปยังห้องต่างๆ ห้องชั้นบนแบ่งออกเป็นห้องนอนใหญ่ มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง สามารถวางตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ , โต๊ะเครื่องแป้ง ชั้นวางทีวี มีห้องน้ำในตัว  ห้องนี้จะเป็นห้องเดียวที่มีระเบียง ขนาดใหญ่พอสมควร ใช้ออกไปนั่งเล่นรับลมได้ ส่วนอีก 2 ห้องเป็นห้องนอน 2 และ ห้องนอน 3 โดยห้องนอน 3 จะมีขนาดเล็กกว่า วางเตียงได้ 3.5 ฟุต ทั้งสองห้องไม่มีระเบียงแต่มีหน้าต่างบานเลื่อนใช้เปิดรับลมได้  โดยทั้ง 2 ห้องต้องใช้ห้องน้ำร่วมกัน ห้องน้ำกั้นส่วนแห้งและส่วนเปียกแยกกันชัดเจน แต่ถ้าช่วงเวลาเร่งด่วนจริงๆก็ลงไปใช้ชั้นล่างได้

บ้านตัวอย่างที่จะพาไปชมจะอยู่ล็อคแรกทางฝั่งขวา อยู่ถัดจากหลังที่เป็นสำนักงานขาย อีก 2  หลังถัดไปเป็นบ้านมาตรฐาน ซึ่งบ้านจะมีให้เลือก  2 สี คือ สีน้ำตาล กับ สีเทาอ่อน

บ้านตัวอย่างคือหลังนี้ค่ะ เป็นบ้านแฝด 2 ชั้น หน้ากว้าง 8 เมตร 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. โครงสร้างเป็นแบบฐานราก เสาเข็ม ก่ออิฐมวลเบา ฉาบเรียบทาสี ภายนอกบ้านเป็นสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งด้วยการทาสีโทนอ่อนมีให้เลือก 2 สีคือสีน้ำตาล กับ สีเทา ทาสลับกับสีขาว มีการเล่นเส้นสายแนวตั้ง แนวนอน

ระยะระหว่างบ้านทั้งสองห่างกันประมาณนี้  ตรงกลางมีรั้วก่ออิฐ ทาสีขาวกั้นกลางตามภาพ

หน้าบ้านมีรั้วเหล็กสีดำ เลื่อนไปเก็บด้านข้างได้ทั้งแนวตามภาพ มีกริ่งสัญญาณและไฟหน้าบ้านมาให้ พื้นบริเวณที่จอดรถเป็นแบบ Slab on ground คือบดอัดดินให้แน่นแล้วเทคอนกรีตปิดหน้าดิน เราสามารถหาวัสดุปูพื้นอื่นๆ เช่น คอนกรีตแบบพิมพ์ลาย มาปูเพื่อเพิ่มความสวยงามได้

พื้นที่หน้าบ้านจอดรถได้ประมาณ 2 คัน มีห้องเก็บของเล็กๆ และ ประตูทางเข้าบ้าน โคมไฟบริเวณให้มาแบบ ซาลาเปา

ประตูห้องเก็บของเป็นบานอะลูมิเนียมสีขาว หน้าบานเป็นกระจกฝ้า เปิดออกมาเก็บของเล็กๆน้อยๆได้พอสมควร

ประตูทางเข้าบ้านจากทางที่จอดรถ เป็นบานเรียบๆทาสีขาว มีบันไดยกระดับมา 1 ขั้น

ก่อนทางเข้าบ้าน มีพื้นที่สำหรับจัดสวน หรือถ้าใครไม่ชอบปลูกต้นไม้ก็จัดเป็นสวนหินและวางชุดที่นั่งพักผ่อนไว้ตรงนี้ได้ ทางด้านขวาเป็นทางเดินไปหลังบ้าน

ทางเดินไปหลังบ้านมีพื้นที่ว่างพอสมควร สามารถสวนบริเวณนี้ได้

ก่อนถึงหลังบ้านจะเจอคอมเพรสเซอร์แอร์ติดตั้งเป่าลมร้อนออกนอกบ้านแบบนี้

หลังบ้านมีลานซักล้างขนาด 4.10 x 2.00 เมตร ยกระดับสูงขึ้นมาจากพื้นดินประมาณ 65 เซนติเมตร ด้านหลังลานซักล้างเกือบจะชิดกับรั้วพอดี พื้นปูด้วยกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 เซนติเมตรแบบผิวกันลื่น  มีเดินงานระบบท่อน้ำมาให้

กลับมาดูที่หน้าบ้านกันค่ะ ก่อนเข้าตัวบ้านจะมีเฉลียงเล็กๆ มีบันไดยกสูงขึ้นไปประมาณ 3 ขั้น 

ประตูทางเข้าบ้านเป็นบานเลื่อนกระจกสีเขียวตัดแสง กรอบอะลูมิเนียมสีขาว  หน้าบานมีไฟส่องสว่างมาให้  2 จุด

ก่อนเข้าบ้าน พื้นมียกระดับขึ้นมาจากตัวเฉลียงประมาณ 10 เซนติเมตร

มือจับประตูและตัวล็อคเป็นแบบนี้ค่ะ

Rich Ville ราชพฤกษ์_บ้าน (17)_1

เข้ามาในตัวบ้านจะเจอกับพื้นที่ที่ต่อเนื่องกันของ ห้องรับแขก ห้องอาหาร และครัว ผนังด้านข้างมีหน้าต่างให้แสงธรรมชาติเข้ามาในตัวบ้าน ในเวลากลางวันจะได้สว่างและช่วยถ่ายเทอากาศได้ด้วย แต่ถ้าช่วงบ่ายๆมีแดดร้อนก็อาจจะหาม่านมาปิดซักนิดนึงค่ะ ส่วนทางฝั่งซ้ายเป็นห้องอเนกประสงค์ ห้องน้ำ และ บันไดทางขึ้นชั้น 2 ฝ้าเพดานเป็นฝ้าเรียบ โคมไฟเป็นแบบซาลาเปา พื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาวผิวเงา เทียบกับบ้านมาตรฐานเราจะได้เป็นบ้านโล่งๆ

ห้องอาหาร และ ครัว จัดเป็นพื้นที่ต่อเนื่องกัน อยู่ตรงข้ามกับห้องน้ำและห้องอเนกประสงค์

พื้นที่ครัวที่บ้านตัวอย่างจัดมาให้ดู ขนาดใหญ่พอสมควร เคาน์เตอร์เป็นรูปตัวยู เนื่องจากอยู่ติดกันพอทำอาหารเสร็จก็สามารถยกมาเสริฟได้เลย แต่เนื่องจากเป็นครัวเปิดจึงเหมาะกับอาหารที่เตรียมง่ายๆ ไม่มีกลิ่นฉุนและควัน ด้านข้างครัวคือประตูทางออกไปหลังบ้าน

ประตูทางออกไปหลังบ้าน บ้านตัวอย่างมีติดมุ้งลวดแต่ของจริงไม่ได้ให้นะคะ การติดมุ้งลวดทำให้เราเปิดประตูรับลมได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีแมลงเข้ามา ถ้าเราอยากทำอาหารหนักๆก็สามารถไปตั้งครัวไทยไว้หลังบ้านตรงลานซักล้างอีกจุดหนึ่งได้

มือจับประตูทางออกไปหลังบ้าน เป็นแบบก้านโยก

ฝั่งตรงข้ามโต๊ะทานข้าวมีห้องน้ำ ห้องอเนกประสงค์ และประตูทางออกไปหลังบ้าน

มาดูที่ห้องน้ำชั้นล่างกันก่อน เนื่องจากห้องนี้อยู่ใต้บันไดจึงมีบางส่วนของฝ้าเพดานที่เฉียงลงมา มีทั้งส่วนแห้งและส่วนเปียก กระเบื้องส่วนใหญ่เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาวขนาด 60 x 60 เซนติเมตร มีกระเบื้องสีเทาคาดตกแต่งตรงกลางผนัง พื้นที่อาบน้ำปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ลายไม้ ผนังตรงบริเวณเคาน์เตอร์มีกระจกเงาติดมาให้ตามภาพ

Rich Ville ราชพฤกษ์_บ้าน (23)_1

พื้นห้องน้ำมีการลดระดับลงมาประมาณ 3 เซนติเมตร

อ่างล้างหน้าเป็นของ Cotto วางบนเคาน์เตอร์ที่กรุหินแกรนิตสีเทาโดยรอบ เคาน์เตอร์มีพื้นที่ด้านข้างเยอะพอสมควรสามารถวางของเล็กๆน้อยๆได้

ก๊อกน้ำเป็นของ American Standard

โถสุขภัณฑ์เป็นของ American Standard ที่แขวนทิชชู่อยู่ด้านข้างตัวโถ ซึ่งต้องเอื้อมมือไปหยิบจากทางด้านหลัง

พื้นที่ส่วนเปียกมีขนาด 1.14 x 0.80 เมตร  จะเป็นส่วนที่มีฝ้าเพดานลดระดับเฉียงลงมาพอดี  ไม่ได้มีฝักบัวแต่มีก๊อกน้ำมาให้ ซึ่งสามารถใช้สำหรับซักล้าง ถ้าจะอาบน้ำต้องเอาถังน้ำมารองแล้วเอาใช้ขันตักอาบเอา ถ้าอยากติดตั้งฝักบัว เราก็เอามาติดเองได้นะ ผนังด้านหลังและพื้นปูของส่วนเปียกปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ลายไม้ มีหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อเปิดระบายอากาศ

พื้นที่ส่วนเปียก ลดระดับลงมาประมาณ 3 เซนติเมตร เพื่อกันน้ำซึมไปโดนส่วนแห้ง

ก๊อกน้ำที่บริเวณส่วนเปียก

หน้าต่างบานกระทุ้ง บ้านตัวอย่างมีติดตั้งมุ้งลวดมาให้เพื่อกันแมลง ยกเปิดออกมาได้แบบนี้ (ไม่ได้แถมให้นะ)

ส่วนบานกระทุ้ง สามารถเปิดโดยการบิดแล้วยกขึ้นตามภาพ

มุมมองอีกฝั่งของห้องน้ำ

ถัดมาเป็นห้องอเนกประสงค์ ขนาด 3.00 x 2.40 เมตร ซึ่งบ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องทำงาน เทียบกับบ้านมาตรฐานได้เป็นห้องโล่งๆ ซึ่งเราจะจัดเป็นห้องอะไรก็แล้วแต่ความต้องการใช้พื้นที่ค่ะ ผนังทาสีขาว พื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ มีหน้าต่างบานเลื่อน 1 บาน โคมไฟได้แบบไฟซาลาเปา

หน้าต่างบานเลื่อน กรอบอะลูมิเนียมสีขาว (ไม่ได้มีมุ้งลวดให้นะ)

หน้าตามือจับและตัวล็อค

ถ้าอยากติดตั้งบานมุ้งลวดเพิ่ม ก็ติดตั้งรางบางๆขนานไปกับกรอบอะลูมิเนียมของหน้าต่างแบบนี้

หน้าตาปลั๊กและสวิทซ์ เป็นสีขาวเรียบของ Bticino

บันไดทางขึ้นชั้น 2 อยู่บริเวณหน้าบ้าน ใกล้กับประตูทางเข้าจากที่จอดรถ

บันไดลูกตั้งเป็นฉาบเรียบทาสีขาวธรรมดา ส่วนพื้นลูกนอนใช้วัสดุเป็น Conwood ทาสี

โถงบันไดตรงนี้กว้างประมาณ 1.00 เมตร ไม่มีราวจับกันตกมาให้ ซึ่งเราสามารถไปหาติดตั้งเองได้ ขึ้นบันไดไปจะเจอขั้นบันไดทรงสามเหลี่ยม วางปาดมุมเพื่อเปลี่ยนทิศทางขึ้นไปชั้น 2 ประมาณ 3 ขั้น

ซูมให้ดู ช่วงกลางบันไดที่มีขั้นบันไดแบบสามเหลี่ยมปาดมุม เวลาเดินเร็วๆก็อาจจะมีสะดุดได้เพราะความกว้างของขั้นบันไดไม่เท่ากัน ต้องเดินระวังนิดนึงค่ะ

ถัดจากขั้นบันไดแบบสามเหลี่ยมปาดมุมมา ก็จะเจอกับชานพัก

บริเวณผนังตรงชานพักบันได จะเว้าตามพื้นที่ของเสาและคานซึ่งเราสามารถตกแต่งพื้นที่ตรงนี้ให้ดูมีลูกเล่นได้ด้วย กระถางต้นไม้ หรือ กรอบรูปสวยๆ ด้านบนผนังมีแผงควบคุมไฟฟ้าติดตั้งอยู่

ตู้ควบคุมไฟเป็นของ Bticino

ถัดจากชานพักมา ก็จะเป็นทางขึ้นไปชั้น 2

พื้นชั้น 2 เป็นพื้นลามิเนตลายไม้ สีใกล้เคียงกับพื้นบันได

ขึ้นมาชั้น 2 จะเจอกับโถงเพื่อใช้แจกไปยังห้องต่างๆ โดยทางฝั่งขวาเป็นทางไปห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำในตัว ส่วนทางฝั่งซ้ายเป็นห้องนอน 2 , 3 ตรงกลางเป็นห้องน้ำที่ห้องนอนทั้งสองห้องต้องใช้แชร์กัน

เข้ามาดูที่ห้องนอนใหญ่ ห้องนี้มีขนาดกว้างพอสมควร ตำแหน่งที่วางเตียงจะอยู่ระหว่างหน้าต่างทั้งสองข้าง พื้นในห้องนี้เป็นพื้นลามิเนตลายไม้

ข้างเตียงทั้งสองฝั่งมีระยะเหลือพอสำหรับวางโต๊ะข้างเตียง

ปลายเตียงมีระยะเหลือพอสมควร วางชั้นวางทีวีและโต๊ะเครื่องแป้งได้สบายๆ

มาดูอีกฝั่งหนึ่งของห้องค่ะ ผนังข้างประตูทางเข้าห้องน้ำทั้งสองฝั่งมีพื้นที่ว่าง พอที่จะวางตู้เก็บของและตู้เสื้อผ้า และ ผนังฝั่งหน้าบ้านมีหน้าต่างบาน Fix และ ประตูทางออกไประเบียง ในห้องนี้มีช่องแสงเยอะพอสมควร เวลากลางวันจึงค่อนข้างสว่าง ไม่มืดทึบ

แต่ตำแหน่งการวางตู้เสื้อผ้าในบ้านตัวอย่าง จะไปบังทางเข้าออกตรงระเบียงพอดี อาจจะเข้าออกลำบากนิดนึง แต่ก็มีข้อดีตรงที่พออาบน้ำแล้วมาแต่งตัวตรงนี้ได้สะดวก ซึ่งบ้านจริงที่เราได้เป็นห้องโล่งๆเราสามารถเอาตู้ไปวางไว้ข้างเตียงแทนที่ชั้นวางของในบ้านตัวอย่างได้ค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าเราอยากจะจัดพื้นที่ใช้สอยแบบไหนด้วย

ทางออกไประเบียงอยู่บริเวณถัดจากตู้เสื้อผ้า เป็นประตูกระจกบานเลื่อน

ในห้องนี้มีหน้าต่างและประตูบานเลื่อน เยอะพอสมควรทำให้ในเวลากลางวันห้องจะสว่าง สามารถหาม่านมาปิดเพิ่มเติมได้ค่ะ

พื้นระเบียงลดระดับลงมาจากพื้นห้องประมาณ 10 เซนติเมตร ไม่ต้องกังวลมาถ้าฝนตกหรือซักล้างแล้วจะมีน้ำไหลเข้ามาในห้อง

ระเบียงของห้องนอนใหญ่เป็นรูปตัวแอล มีขนาดกว้างพอสมควร สามารถวางชุดที่นั่งเล็กๆได้ พื้นปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร ผิวด้านกันลื่น ราวกันตกด้านล่างเป็นผนังก่อขึ้นมา ส่วนด้านบนเป็นเหล็กกล่องทาสีเทา

Rich Ville ราชพฤกษ์_บ้าน (84)

ไปดูกันต่อที่ห้องน้ำ ประตูทางเข้าเป็นบานสำเร็จรูปทาสีขาว แต่บ้านตัวอย่างไม่ได้ติดตั้งไว้ให้ดู

พื้นห้องน้ำลดระดับลงจากพื้นห้องประมาณ 5 เซนติเมตร  เก็บงานรอยต่อด้านบนด้วยคิ้วไม้ตามภาพ

ภายในห้องน้ำแบ่งพื้นที่เป็นส่วนแห้งและส่วนเปียก เข้ามาจะเจอกับอ่างล้างหน้าซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับโถสุขภัณฑ์ ด้านในเป็นพื้นที่อาบน้ำ มีกั้นผนังระหว่างอ่างล้างหน้าและส่วนอาบน้ำมาให้ แต่ไม่ได้มีฉากกั้นอาบน้ำ  ซึ่งเราก็สามารถหามาติดตั้งเพิ่มได้ โดยจะเป็นแบบกระจกนิรภัยหรือม่านพลาสติกลายสวยๆก็ได้ วัสดุของผนังส่วนใหญ่เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาว แต่ผนังของพื้นที่อาบน้ำเป็นกระเบื้องลายไม้ โดยวัสดุห้องน้ำจะเป็นแบบนี้ทุกห้อง

บริเวณอ่างล้างหน้ามีกระจกเงาติดตั้งมาให้แบบนี้เลย ด้านล่างเคาน์เตอร์มีพื้นที่สำหรับวางของได้ ระหว่างโซนอ่างล้างหน้ากับพื้นที่อาบน้ำ มีผนังก่อขึ้นมาคั่นตรงกลาง ซึ่งถ้าจะติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำก็ต่อจากตรงนี้ได้เลย

อ่างล้างหน้าวางอยู่บนเคาน์เตอร์กรุหินแกรนิตสีเทา ดีไซน์เดียวกับห้องน้ำชั้นล่าง ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับวางของ

พื้นที่อาบน้ำ มีขนาด 0.87 x 1.33 เมตร พื้นปูด้วยกระเบื้องลายไม้ ช่วยทำให้บรรยากาศของห้องน้ำดูอบอุ่นขึ้น

หน้าตาฝักบัวของ American Standard ค่ะ ด้านข้างมีที่วางสบู่มาให้ด้วย

ภายในห้องน้ำมีหน้าต่าง 2 บานแบบนี้ บานหนึ่งเป็นบานเลื่อน อีกบานเป็นบาน Fix ซึ่งนอกจากจะทำให้ห้องสว่างแล้วยังช่วยระบายอากาศได้ด้วย เราสามารถหามูลี่ไม้หรือม่านม้วนมาติดได้นะ

หน้าต่างบานเลื่อนเปิดออกมามีพื้นที่เล็กๆสำหรับเอาไว้วางกระถางต้นไม้ตกแต่ง ที่พื้นมี Floor Drain สำหรับช่วยระบายน้ำมาให้เรียบร้อย

ฝั่งตรงข้ามอ่างล้างหน้าเป็นโถสุขภัณฑ์

โถสุขภัณฑ์เป็นของ American Standard พื้นที่ด้านข้างทั้งสองข้างของโถมีเยอะพอสมควร

ออกมาดูต่อกันที่ห้องนอนอีกห้อง ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามห้องนอนใหญ่ ห้องนี้จะค่อนข้างเล็กหน่อย วางเตียงได้ 3.5 ฟุต ห้องนี้ไม่มีระเบียงแต่มีหน้าต่างเอาไว้เปิดรับลมชมวิว

ทั้งสองฝั่งของเตียงมีระยะเหลือพอสำหรับวางโต๊ะข้างเตียงได้

ด้านข้างเตียงฝั่งที่ติดกับประตูห้อง เป็นพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้า

Rich Ville ราชพฤกษ์_บ้าน (86)

ระหว่างพื้นโถงทางเดินกับพื้นห้องนอนจะมีคิ้วไม้เก็บงานรอยต่อวัสดุตามภาพ

ห้องสุดท้าย เป็นห้องนอนเล็ก มีขนาดเล็กที่สุดประมาณ 2.40 x 2.70 เมตร ไม่มีระเบียงแต่มีหน้าต่างบานเลื่อน

ทางฝั่งซ้ายของเตียงมีระยะเหลือเล็กน้อยพอวางโต๊ะข้างเตียงได้ แต่อาจจะทำให้เปิดตู้เสื้อผ้าลำบากถ้าตู้เสื้อผ้าเป็นบานเปิด ส่วนทางฝั่งขวาของเตียงชิดกับริมผนังเลย

ทางฝั่งซ้ายพอวางตู้เสื้อผ้าไปแล้ว จะมีระยะเหลือประมาณ 47 เซนติเมตร ซึ่งสามารถวางโต๊ะข้างเตียงได้ แต่ถ้าเป็นบานเปิดเราจะเปิดประตูตู้ค่อนข้างลำบากหน่อยเพราะจะชนกับโต๊ะข้างเตียง ควรเป็นบานเลื่อนจะใช้งานสะดวกกว่า

ด้านข้างเตียงสามารถวางตู้เสื้อผ้าได้เต็มผนังแบบนี้ ถ้าอยากให้ห้องกว้างขึ้นก็อาจจะเลือกดีไซน์บานตู้ให้เป็นกระจกเงา และใช้ตู้ที่เป็นสีอ่อนแบบนี้ได้ค่ะ

ปลายเตียงสามารถวางชั้นวางทีวีได้

อย่างในบ้านตัวอย่าง วางชั้นวางทีวีไปแล้วมีระยะจากปลายเตียงถึงชั้นวางทีวีประมาณ 46 เซนติเมตร

Rich Ville ราชพฤกษ์_บ้าน (85)

สุดท้ายคือห้องน้ำรวมชั้น 2 ที่ห้องนอนทั้ง 2 ห้องต้องมาใช้ด้วยกัน

ห้องนี้ก็มีบรรยากาศคล้ายๆกับห้องที่ผ่านมาแยกส่วนแห้งกับส่วนเปียก บริเวณพื้นที่อาบน้ำมีหน้าต่างบานกระทุ้งไว้ระบายอากาศ ไม่ได้มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้เช่นกัน

อ่างล้างหน้าห้องนี้เป็นของ American Standard เป็นทรงกลมๆ

โถสุขภัณณ์ของ American Standard เช่นกัน

หน้าตาฝักบัว คล้ายๆกับที่ผ่านมา

พื้นที่อาบน้ำของห้องนี้ขนาด 1.14 x 0.90 เมตร

พื้นที่อาบน้ำมีลดระดับลงไปประมาณ  3 เซนติเมตร 

Rich Ville ราชพฤกษ์_Plan Townhome

เรามาดูต่อกันที่บ้านตัวอย่างของทาวน์โฮมค่ะ โดยเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 7 เมตร ซึ่งถือว่าค่อนข้างกว้างเลยทีเดียว แต่ความยาวของตัวบ้านไม่ยาวมากนัก ทำให้ช่องแสงหน้าบ้านและหลังบ้านส่องเข้ามาถึงบริเวณตรงกลาง ไม่มีส่วนที่เป็นโซนอับแสงอย่างตึกแถวสมัยก่อน  มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 114 ตร.ม. เข้ามาในบ้านจะเจอพื้นที่ต่อเนื่องกันของ ห้องรับแขกและห้องอาหาร ส่วนห้องครัวจะแยกออกมาอยู่ฝั่งตรงข้ามกับโต๊ะอาหาร ซึ่งพื้นที่บริเวณนี้เราสามารถกั้นเป็นครัวปิดได้นะ ฝั่งตรงข้ามเคาน์เตอร์ครัวมีห้องเก็บของใต้บันได ออกไปหลังบ้านจะมีลานซักล้าง ส่วนห้องน้ำจะอยู่ฝั่งหน้าบ้านข้างๆกับบันไดมีทั้งส่วนแห้งและส่วนเปียก สามารถอาบน้ำที่ห้องนี้ได้

ขึ้นมาชั้น 2 จะเจอโถงก่อน มีห้องนอนอยู่ 3 ห้อง ขนาดใกล้เคียงกัน ห้องนอนใหญ่จะเป็นห้องเดียวที่มีระเบียง แต่ละห้องมีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้งหรือโต๊ะทำงาน และชั้นวางทีวีได้ แต่ไม่มีห้องไหนเลยที่มีห้องน้ำในตัว ต้องออกมาใช้ห้องน้ำร่วมกัน ซึ่งถ้าในช่วงเช้ารีบออกไปทำงานหรือไปเรียน ก็ลงมาใช้ห้องน้ำชั้นล่างได้

ทาวน์โฮม 2 ชั้น วางเรียงกันแถวละประมาณ 4 – 5 หลัง เป็นทาวน์โฮมหน้ากว้าง 7 เมตร ถือว่ากว้างพอสมควร โครงการเป็นระบบ Precast ตัวบ้านเป็นสไตล์โมเดิร์นตกแต่งด้วยโทนสีเหลือง และ เทาอ่อน มีการใช้ผนังเซาะร่อง และระแนงไม้มาช่วยเพิ่มลูกเล่นในการตกแต่ง ถนนซอยด้านหน้าตัวบ้านกว้าง 8 เมตร

หน้าบ้านมีประตูรั้ว แบบเหล็กกล่องตีเป็นระแนงโปร่ง สามารถเลื่อนเก็บด้านข้างได้ตามภาพ

มีไฟหน้าบ้าน กริ่งสัญญาณ และ ป้ายเลขที่บ้านมาให้

หน้าบ้านมีช่องทิ้งขยะมาให้ด้วย สำหรับเวลาคนมาเก็บขยะมาเปิดเอาขยะไปทิ้ง

ด้านหลังจะเป็นถังมีฝาปิด กันกลิ่น แบบนี้

บ้านนี้จอดรถได้เพียง 1 คัน ถ้ามีแขกมาต้องอาศัยจอดหน้าบ้านเอา บริเวณที่จอดรถมีติดตั้งโคมไฟแบบซาลาเปามาให้

ด้านหน้าบ้านมีพื้นที่สำหรับจัดสวนเล็กๆน้อยๆ โดยอาจจะปลูกไม้พุ่มรอบตัวบ้านสลับกับหญ้าและวัสดุปูพื้นสวยๆ

สำหรับบ้านแปลงมุมก็จะได้พื้นที่ดินด้านข้างมาด้วย โดยรั้วด้านนอกก็จะเป็นแบบเดียวกันกับหน้าบ้านยาวไปตลอดแนว

พื้นที่ด้านข้างบ้าน ของบ้านแปลงมุม ถ้าเราอยากได้ความร่มรื่นก็จัดเป็นสวนเล็กๆแบบนี้ได้

ส่วนหลังบ้านจะเป็นลานซักล้าง สามารถเปิดประตูออกมาได้จากบริเวณห้องครัว ความกว้างของพื้นที่ตรงนี้ประมาณ 2 เมตร พื้นเป็นคอนกรีตมีทำรางระบายน้ำโรยกรวดเอาไว้ให้โดยรอบ รั้วหลังบ้านสูงประมาณ 1.45 เมตร

ประตูทางออกหลังบ้านจากบริเวณห้องครัวค่ะ

รางระบายน้ำ มีโรยกรวดมาให้เพื่อความสวยงาม

หลังบ้านมีแท็งก์น้ำที่ทางโครงการแถมให้

มองจากมุมสูงแล้วพื้นที่หลังบ้าน ผนังจะชนกันเป็นล็อคๆแบบนี้

พื้นที่ลานซักล้างหลังจากจากมุมสูงค่ะ

กลับมาดูที่ทางเข้าบ้านกันค่ะ ประตูทางเข้าเป็นบานเลื่อนกระจกสีเขียวตัดแสง กรอบบานอะลูมิเนียมสีขาว มีเฉลียงหน้าบ้านยกระดับขึ้นจากพื้นที่จอดรถ

ประตูทางเข้าบ้านกว้าง 1.20 เมตร(รวมวงกบ) ถือว่ากว้างพอสมถวร  ถ้านั่งจากด้านในบ้านมองออกไปจะเห็นวิวด้านนอกได้แบบนี้ ซึ่งมุมหน้าบ้านนี้จะจัดเป็นสวนสวยๆก็ได้ค่ะ

มือจับและตัวล็อคประตู เป็นแบบมาตรฐาน

มีตัวล็อคแบบเกลียวมาให้อีก 1 จุด หมุนปิดลงมาได้แบบนี้ค่ะ

ภายในตัวบ้านเข้ามาก็จะเจอพื้นที่ที่ต่อเนื่องกันของ ห้องรับแขกและห้องอาหาร ฝ้าเพดานของทาวน์โฮมสูง 2.60 เมตร ได้เป็นฝ้าฉาบเรียบติดโคมซาลาเปา พื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร

ฝ้าเพดานที่ได้จะไม่มีเล่นระดับและซ่อนไฟมาให้แบบบ้านตัวอย่างนะคะ จะเป็นฝ้าเรียบโคมไฟจะได้เฉพาะโคมซาลาเปา แต่ถ้าเราอยากทำฝ้าเล่นระดับแบบนี้ก็สามารถทำเพิ่มได้เพราะระดับฝ้าเพดานค่อนข้างสูง

มุมมองจากห้องอาหารไปทางหน้าบ้าน เนื่องจากเป็นบ้านหน้ากว้างจึงรู้สึกกว้างและโปร่ง

ฝั่งตรงข้ามกับโต๊ะอาหารเป็นห้องครัว บันไดทางขึ้นชั้น 2 และห้องน้ำ

ประตูทางเข้าห้องน้ำเป็นบานสำเร็จรูป อยู่บริเวณใกล้ๆกับบันได

ห้องน้ำชั้นล่างอยู่ใต้บันได จึงทำให้ฝ้าเพดานส่วนอาบน้ำเฉียงลงมาแบบนี้ แบ่งเป็นส่วนแห้งและส่วนเปียก ผนังเป็นกระเบื้องเซรามิคสีขาวขนาด 30 x 30 เซนติเมตร ผิวเงา ส่วนพื้นเป็นแบบผิวกันลื่น บริเวณพื้นที่อาบน้ำผนังมีการเน้นให้สวยงามด้วยกระเบื้องโมเสค

พื้นห้องน้ำลดระดับลงจากห้องรับแขกประมาณ 5 เซนติเมตร

อ่างล้างหน้าให้ของ American Standard ทรงโค้งแบบในรูป ด้านบนมีพื้นที่วางของได้เล็กน้อย

โถสุขภัณฑ์เป็นของ American Standard เช่นกัน

ห้องนี้มีพื้นที่อาบน้ำ ซึ่งในเวลาเร่งด่วนถ้าห้องน้ำข้างบนเต็มก็ลงมาใช้ได้ แต่ระยะฝ้าเพดานอยากจะต่ำหน่อยเพราะอยู่ใต้บันได โดยจากพื้นถึงฝ้าสูง 2.10 เมตร ซึ่งคนตัวสูงๆก็เกือบจะถึงหัวพอดี ไม่ได้มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้

พื้นที่อาบน้ำมีขนาด 0.90 x 1.14 เมตร

พื้นที่อาบน้ำลดระดับลงไปจากส่วนแห้งประมาณ 5 เซนติเมตร

มีติดตั้งฝักบัวมาให้ พร้อมเดินงานระบบสำหรับติดเครื่องทำน้ำอุ่น ผนังด้านหลังเป็นกระเบื้องโมเสค

ซูมหน้าตาของฝักบัวค่ะ เป็นของยี่ห้อ American Standard

อีกมุมหนึ่งของห้องน้ำ

ถัดจากห้องน้ำ เดินออกมาดูต่อกันที่ห้องอาหาร อยู่ตรงข้ามห้องครัวพอดี เวลาทำอาหารเสร็จก็ยกออกมาเสริฟได้เลย มีหน้าต่างบนผนังทั้งสองฝั่งไว้เปิดชมวิวได้

ห้องครัวมีขนาด กว้าง 2.20 เมตร ยาว 3.00 เมตร ค่อนข้างวาง สามารถวางเคาน์เตอร์ได้ทั้งสองฝั่ง หรือจะวางเคาน์เตอร์ฝั่งหนึ่ง อีกฝั่งเป็นชุดโต๊ะทานข้าวเล็กๆแบบบ้านตัวอย่างก็ได้ ห้องนี้สามารถกันผนังเป็นครัวปิดได้

ด้านบนเคาน์เตอร์มีหน้าต่างบานเลื่อน ซึ่งสามารถเปิดระบายอากาศได้

และมีห้องเก็บของใต้บันได สามารถเปิดมาเก็บของเล็กๆน้อยได้

ระหว่างห้องครัวกับห้องน้ำเป็นบันไดทางขึ้นชั้น 2 ซึ่งโถงบันได้ตรงนี้กว้างประมาณ 1.00 เมตร มีสวิทช์ปิดเปิดอยู่บริเวณทางขึ้น

บันไดเป็นบันไดสำเร็จรูป ลูกตั้งวัสดุเป็นฉาบเรียบทาสี ส่วนลูกนอนเป็นไม้ยางพารา

ช่วงกลางบันไดเป็นขั้นบันไดทรงสามเหลี่ยมปาดมุม เพื่อเปลี่ยนทิศทางของบันได

ตรงช่วงกลางขั้นบันไดเป็นทรงสามเหลี่ยมแบบนี้

ถัดจากขั้นบันได สามเหลี่ยม มาจะเจอกับชานพัก ในบ้านตัวอย่างมีการจัดพื้นที่บริเวณชานพักบันไดเป็นชั้นวางของเล็กๆ

ภาพถ่ายบันไดจากมุมสูงค่ะ

ส่วนพื้นชั้น 2 เป็นพื้นไม้ลามิเนตสีใกล้เคียงกับพื้นลูกนอนบันได

Rich Ville ราชพฤกษ์_Townhome (46)_1

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอกับห้องนอนใหญ่ ห้องนอน2 และ ห้องนอน3 ซึ่งทั้ง 3 ห้องต้องใช้ห้องน้ำร่วมกัน

ประตูของห้องนอนทุกห้องเป็นบาน HDF สำเร็จรูป เรียบๆ สีขาว

มาดูไล่จากทางฝั่งขวามาซ้าย เริ่มที่ห้องนอน 2 เป็นห้องนอนที่มีขนาดเล็กที่สุด แต่มีพื้นที่สำเร็จวางเตียง ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง ชั้นวางทีวีได้ครบ เตียงจะเป็นเตียงเล็กวางชิดผนังห้องเลย ห้องนี้ไม่มีระเบียงแต่มีหน้าต่างไว้เปิดสูดอากาศได้ พื้นเป็นพื้นลามิเนตลายไม้

วางตู้เสื้อผ้า และ โต๊ะเครื่องแป้งเล็กๆได้

Rich Ville ราชพฤกษ์_Townhome (50)_1

เดินออกจากห้องนอน 2 มา ทางฝั่งขวาเป็นห้องนอนใหญ่ และ ห้องนอน 3 ตามลำดับ ส่วนห้องน้ำจะอยู่ตรงข้ามห้องนอน 3 ที่ผนังสุดทางเดินของโถงบันไดมีหน้าต่างบานเล็กๆ ให้พอมีแสงส่องเข้ามาทำให้โถงบันไดไม่มืด ฝ้าเพดานของชั้น 2 ก็กว้าง 2.60 เมตร

ห้องนอนใหญ่เป็นห้องที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ไม่มีห้องน้ำในตัวแต่จะเป็นห้องเดียวในบ้านที่มีระเบียง

พอวางเตียงไปแล้วด้านข้างเตียงทั้งสองฝั่งมีระยะเหลือพอสมควร

ปลายเตียง สามารถวางโต๊ะทำงานและชั้นวางทีวีได้สบายๆ

ด้านข้างเตียงมีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้า และ โต๊ะเครื่องแป้ง

ประตูทางออกไประเบียงเป็นบานเลื่อนกระจก กรอบอะลูมิเนียมสีขาว

พื้นระเบียงมีการลดระดับลงมาประมาณ 3 เซนติเมตร พอกันน้ำได้

ระเบียงกว้าง 0.70 เมตร ยาว 3.70 เมตร ถือว่าค่อนข้างยาว วัสดุพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 เซนติเมตร

คอมเพรสเซอร์แอร์วางแขวนเอา เป่าลมร้อนออกนอกบ้าน มีไม้ระแนงบังสายตา ตามในภาพ

บริเวณระเบียงไม่มี Floor Drain แต่มีรูระบายน้ำแบบนี้

ส่วนสวิทช์และปลั๊กเป็นของ Bticino เช่นเดียวกับบ้านแฝด

ต่อมาคือห้องนอน 3 ซึ่งในบ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องนั่งเล่น วางโซฟายาวซึ่งสามารถใช้นอนเล่นได้ด้วยห้องมีขนาด 3.70 x 2.80 เมตร  เนื่องจากบ้านหลังนี้เป็นบ้านแปลงมุมจึงมีหน้าต่างทั้งสองฝั่ง

อีกฝั่งหนึ่งของห้องนี้

แอร์ที่แถมให้จะเป็นยี่ห้อ Panasonic ค่ะ

สุดท้ายคือห้องน้ำ มีทั้งส่วนแห้งและส่วนเปียก แต่บ้านจริงจะไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้นะคะ

พื้นห้องน้ำลดระดับลงมาจากพื้นโถงบันไดประมาณ 5 เซนติเมตร

อ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์ของ American Standard

ในบ้านตัวอย่างไม่มีติดที่แขวนทิชชู่มาให้ ซึ่งถ้าเราอยากได้ก็สามารถหาตำแหน่งติดตั้งเองได้

ผนังบริเวณพื้นที่อาบน้ำมีติดกระเบื้องโมเสคสีสดใสมาให้ ฝักบัวเป็นรุ่นเดียวกันกับชั้นล่าง ส่วนฉากกั้นอาบน้ำต้องหาติดเองนะ

พื้นที่อาบน้ำมีขนาด 1.80 x 0.80 เมตร กว้างใช้ได้ พื้นปูด้วยกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 เซนติเมตร ผิวกันลื่นสีครีม

พื้นที่อาบน้ำลดระดับลงมาประมาณ 5 เซนติเมตร เช่นเดียวกับห้องน้ำชั้นล่าง

 

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 13 Feb 2016

  • บ้านแฝด   2 ชั้น (แปลงกลาง) ที่ดิน 39.9 ตร.วา  พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. ราคา 3.95 ล้านบาทหรือ 99,140 บาท/ตร.วา
  • บ้านแฝด   2 ชั้น (แปลงมุม) ที่ดิน 54.6 ตร.วา  พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. ราคา 4.64 ล้านบาทหรือ 84,941 บาท/ตร.วา
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่ดิน 21.9 ตร.วา  พื้นที่ใช้สอย 114 ตร.ม. ราคา 2.89 ล้านบาท หรือ  131,963 บาท/ตร.วา

  • เงินจอง 5,000 บาท (ทั้งบ้านแฝดและทาวน์โฮม)
  • เงินทำสัญญา 45,000 บาท (47,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 25 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี (ไม่รวมค่าจัดเก็บขยะ)
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

โครงการ Rich Ville ราชพฤกษ์ ตั้งอยู่บน ถนนราชพฤกษ์ อำเภอ ปากเกร็ด จังหวัด นนทบุรี โครงการจะอยู่ระหว่างทางที่ถนนราชพฤกษ์ไปตัดกับ ถนน รัตนาธิเบศร์ และ ถนน ชัยพฤกษ์ ค่อนมาทางถนน รัตนาธิเบศร์มากกว่า โดยอยู่ในซอยท่าลานเข้าซอยไปประมาณ 250 เมตร และยังสามารถเข้าได้จากซอยข้างๆโครงการเดอะทรัสต์ ทาวน์โฮม โดยเข้าซอยไปประมาณ 1.35 กิโลเมตร ทำเลที่ตั้งของโครงการ เป็นทำเลของที่อยู่อาศัยแนวราบ ซึ่งมีทั้งทาวน์โฮมและบ้านเดี่ยวจับจองพื้นที่สร้างโครงการเต็มทั้งสองฝั่งถนน การเข้าถึงโครงการจะเข้าได้จากทางถนนราชพฤกษ์แต่ในตอนนี้มีการนำเอา Barrier มากั้นก่อนถึงซอยท่าลานจึงทำให้ต้องไปวนรถเข้าอีกซอยหนึ่งจึงทำให้การเข้าถึงโครงการต้องเข้าซอยมาลึก แต่ในทางกลับกันถ้าเป็นขาออกสามารถออกจากซอยท่าลานไปถนนใหญ่ได้เลยทำให้สะดวกกว่า ในอนาคตทางโครงการแจ้งว่าอาจจะมีการเอา Barrier ออก ซึ่งถ้าใครสนใจต้องติดตามความคืบหน้ากันต่อไปค่ะ

ความอุดมสมบูรณ์ในย่านนี้ ถ้ารอบๆโครงการเลยอาจจะเงียบเหงาหน่อยแต่ถ้าถัดออกไปจะมีพอสมควร เพราะอยู่ใกล้กับถนนราชพฤกษ์ และ รัตนาธิเบศร์ ถ้าจะหาของกินของใช้ จะมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และ ห้างจำหน่ายของปลีก-ส่ง เช่น Homepro , Big C , Tesco Lotus และ ตลาด เช่น ตลาดกลางบางใหญ่ และ ตลาดสดเทศบาลเมืองบางบัวทอง  ส่วนห้างใหญ่ๆก็จะมี เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต , เอสพลานาด งามวงศ์วาน – แคราย  และ เซ็นทรัล พลาซ่า รัตนาธิเบศร์ ให้คนย่านนี้เดินเล่นช้อปปิ้งกัน ถ้าลงมาทางถนนราชพฤกษ์ช่วงที่มุ่งหน้าไปถนนบรมราชชนนี ก็จะมีทั้ง The Walk  , The Crystal , Homeworks และ The Circle แต่พวกนี้ก็อยู่ในระยะที่ต้องขับรถออกไปใช้บริการ ส่วนสถานที่สำคัญอื่นๆก็จะมี ทั้งสถานศึกษา เช่น นนทบุรี วิทยาลัย , มหาวิทยาลัย ราชภัฎพระนคร , โรงเรียนอนุบาล เด่นหล้า เป็นต้น  มีโรงพยาบาล เช่น โรงพยาบาล เกษมราษฎร์  รัตนาธิเบศร์ สถานที่ราชการที่กระจุกตัวอยู่บนถนน รัตนาธิเบศร์ , ถนน สนามบินน้ำ , ถนน แจ้งวัฒนะ และ ถนน งามวงศ์วาน

การเดินทางโดยใช้รถจะค่อนข้างสะดวกกว่า  ถ้าใช้ถนนราชพฤกษ์วิ่งขึ้นเหนือก็จะไป รังสิต-ปทุมธานี หรือออกไปทางสุพรรณบุรีเลยก็ได้ ส่วนถ้าวิ่งลงทิศใต้ก็จะไปทางถนนนครอินทร์, บรมราชชนนี, เพชรเกษม และเข้าตัวเมืองไปทางตากสิน-สาธรได้  ถ้าใช้ถนน ชัยพฤกษ์จะสามารถใช้เดินทางไปยัง ถนน กาญจนาภิเษก ถนน แจ้งวัฒนะ ถนน วิภาวดี – รังสิต และ ถนน พหลโยธิน ส่วนถ้าใช้ถนน รัตนาธิเบศร์จะสามารถวิ่งไปยัง ถนน งามวงศ์วาน ถนน ประชาชื่น ถนน เกษตรนวมินทร์ ซึ่งเป็นทางเข้าเมืองทางฝั่งรัชดาภิเษก แต่การจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วนจะค่อนข้างติดขัด

ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถ เนื่องจากตัวโครงการอยู่ไม่ไกลจากถนนใหญ่มากนัก จึงสามารถเดินออกมาเรียกรถหน้าปากซอยได้ โดยจะมีทั้งรถเมล์ รถมอเตอร์ไซค์ และ แท็กซี่ผ่าน ส่วนรถไฟฟ้าในตอนนี้เห็นว่าการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ทำไปได้เกือบ 100 % แล้วเหลือในส่วนของงานระบบ และอยู่ในขั้นตอนตรวจสอบทดลองวิ่งใช้งาน ตามที่คาดการณ์กันไว้สิงหาคม ปี 2559 คงได้ใช้งานกัน ต้องอดใจรออีกนิดนึง ถ้ารถไฟฟ้าเสร็จก็จะทำให้การเดินทางสะดวกขึ้นค่ะ

วัสดุที่โครงการให้เป็นไปตามมาตรฐานโครงการทั่วๆไป แต่จะมีรายละเอียดต่างกันเล็กน้อยระหว่างบ้านแฝดกับทาวน์โฮม โดยพื้นให้เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ และ พื้นไม้ลามิเนตเหมือนกัน พื้นและผนังห้องน้ำให้ กระเบื้องเซรามิค กระเบื้องแกรนิตโต้ ฝ้าเพดานให้แบบฉาบเรียบติดโคมซาลาเปา มีแท็งก์น้ำ ปั๊มน้ำ และ แอร์ให้ ไม่มีการให้เฟอร์นิเจอร์

การออกแบบถือว่าออกแบบได้ดีพอสมควร การแบ่งแปลงแบ่งแยกกันไปเลยระหว่างบ้านแฝดกับทาวน์โฮม มีถนนตัดผ่านตรงกลาง มีส่วนกลางอยู่ตรงกลางให้แบ่งกันใช้ ชอบตรงที่วางตัวบ้านในแนวเหนือ – ใต้หมดเพราะเป็นทิศที่ไม่ได้รับแดดบ่ายๆ ตัวบ้านเป็นสไตล์โมเดิร์น มีการใช้เส้นสายและสีสรรในการตกแต่ง ภายในบ้านจัดพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างครบและลงตัว มีการออกแบบพื้นที่ชั้นล่างให้เป็นพื้นที่ที่ต่อเนื่องกันทำให้บ้านดูโปร่ง และออกแบบเป็นบ้านหน้ากว้าง มีลานซักล้างด้านหลังที่สามารถใช้งานได้จริง มีห้องเก็บของ แต่ชั้นบนของทาวน์โฮมที่ไม่มีห้องน้ำในตัวอาจจะทำให้ในเวลาเร่งด่วนต้องแย่งกันใช้หน่อย แต่ห้องน้ำชั้นล่างสามารถใช้อาบน้ำได้

สาธารณูปโภค มีสวนหย่อม สระว่ายน้ำ และ ฟิตเนส มาให้ครบ แต่เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่พอเปิดอยู่อาศัยครบทุกเฟส ถ้าลูกบ้านนิยมใช้ส่วนกลางก็อาจจะมีบางเวลาที่จะต้องต่อคิวใช้บ้าง ระบบรักษาความปลอดภัยมียาม ไม้กระดก และ CCTV ส่วนค่าส่วนกลางเก็บที่ 25 บาทต่อตร.วา ซึ่งในอนาคตต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของนิติบุคคลว่าเพียงพอหรือไม่

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เนื่องจากโครงการนี้มีทั้งบ้านแฝดและทาวน์โฮม ซึ่งมีการใช้วัสดุและตั้งราคาที่ต่างกันจึงขอออกการให้คะแนนออกเป็น 2 ส่วน

บ้านแฝด เทียบกับแพคเกจ 3 – 5 ล้านบาท , ทาวน์โฮม เทียบกับแพคเกจ 1.5 -3 ล้านบาท , 13 Feb 2016

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – อยู่บนถนนราชพฤกษ์เข้าซอยไปประมาณ 250 เมตร แต่ติด Barrier ทำให้เข้าถึงโครงการยาก และ รถค่อนข้างติด
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – รั้วกั้นไม้กระดก รปภ.หน้าหมู่บ้าน  CCTV
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.5/10 – ค่อนข้างลงตัว เป็นสัดส่วน
  • วัสดุ (บ้านแฝด) 7.25/10 – ให้ตามมาตรฐาน มีบางรายการที่น้อยกว่าหน่อย เช่นไม่ให้ฝักบัวห้องน้ำชั้น 1 พื้นบันไดเป็น Conwood และ โคมซาลาเปา
  • วัสดุ (ทาวน์โฮม) 7.5/10 – มาตรฐานของระดับนี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.25/10 – พื้นที่สีเขียวค่อนข้างน้อยไปนิดเมื่อเทียบกับขนาดโครงการ
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – มีให้ทั้ง สวนหย่อม สระว่ายน้ำ และ ฟิตเนส แต่ขนาดไม่ใหญ่มาก
  • บ้านแฝด 7.43 / 10.00 , ทาวน์โฮม 7.45 / 10.00

 

BOTTOM LINE

Rich Ville ราชพฤกษ์ เหมาะสำหรับคนในพื้นที่ที่ต้องการขยับขยายครอบครัว หรือคนที่มองหาบ้านย่านนี้ที่ต้องใช้ถนนรัตนาธิเบศร์ กาญจนาภิเษก ราชพฤกษ์ และพระราม 5 บ่อยๆ เป็นครอบครัวขนาดเล็ก – ขนาดกลาง ชอบความสงบ มีส่วนกลางนิดหน่อย ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลเป็นหลัก มีงบประมาณระดับ 1.5 – 5 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนราว 10,500 – 32,000 บาท

 

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )