cvbizzpark 2

รีวิวฉบับที่ 802 … วันนี้เราจะพามารีวิวโฮมออฟฟิศย่านรังสิต ติดถนนใหญ่พหลโยธินกัน กับโครงการ Rangsit BIZ Park จาก AQ Estate เป็นโฮมออฟฟิศ 3 ชั้น พร้อมที่จอดรถ 6 คัน ที่ตั้งโครงการคือถนนคลองหลวงซอย 26 อยู่ห่างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ประมาณ 4 km.โครงการนี้ทำเป็นโฮมออฟฟิศแบบบ้านเดี่ยว ไม่ใช่ทาวน์โฮมผนังติดๆกันอย่างโฮมออฟฟิศทั่วไป รายละเอียดโครงการจะเป็นอย่างไรไปดูกันค่ะ

Fact @ 19 March 2015

  • Rangsit BIZ Park (รังสิต บิซ พาร์ค)
  • AQ Estate Public Company Limited
  • Segment : UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี (ธัญบุรี)
  • เนื้อที่โครงการ 7-3-2 ไร่ จำนวน 32 ยูนิต
  • โฮมออฟฟิศ 3 ชั้น  3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 6 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย  201.50 ตร.ม.
  • โฮมออฟฟิศ 3 ชั้น  3 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 6 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย  201.50 ตร.ม.
  • ขนาดที่ดิน 66 – 82 ตร.ว.
  • ราคาเริ่มต้น 9.2 ล้านบาท 73.6 ตร.ว.หรือ 125,000 บาท/ตร.วา
  • โครงการเริ่มก่อสร้างกลางปี 2556
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ สิ้นปี 2558
  • http://www.aqestate.com/th/project/single-house/rangsit-biz-park
  • Call Center :  1636

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 14.025258,100.616033

Screen Shot 2558-03-20 at 12.39.01 AM

แผนที่จากทางโครงการค่ะ ทำมาเป็นแบบคร่าวๆ ให้พอเห็นตำแหน่งโครงการว่าอยู่บนถนนพหลโยธิน คลองหลวงซอย 26 ฝั่งตรงข้ามโรงงาน Goodyear  และใส่สถานที่สำคัญใกล้เคียงอื่นๆรอบโครงการมาให้ดู

…สำหรับคนที่ไม่ใช้รถ มีแผนรถไฟฟ้าสายสีแดงในอนาคตอยู่ สถานีที่อยู่ใกล้โครงการที่สุดคือ สถานีรังสิต แต่ก็ไม่ได้อยู่ใกล้โครงการซักเท่าไหร่ ลองวัดระยะมาประมาณ 8 กิโลเมตรจากโครงการ ต้องนั่งรถมาต่ออีกที แต่สายสีแดงนี่ต้องรอกันหน่อยนะคะ เห็นว่ามีแผนเลื่อนกำหนดเสร็จออกไปอยู่ น่าจะเสร็จช้ากว่าปี 59-60 อ่านข่าวเพิ่มเติม คลิก

aaaaaaabizzparkmap

Rangsit BIZ Park เป็นโครงการโฮมออฟฟิศที่ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้าเมือง วิ่งไปทางถนนวิภาวดีรังสิต ไปดอนเมือง จากแผนที่ด้านบนตามทางแยกต่างๆแถวนี้จะมีทางยกระดับ สะพานกลับรถตามทางแยกค่อนข้างเยอะ แบบว่าถ้าเผลอหลุดขึ้นไปก็ต้องวนรถกันยาว แม้ว่าจะคุ้นทางแล้วก็ยังชวนสับสนได้อยู่เสมอ  คือถ้าหลุดจากทางกลับรถเกือกม้าแถวใกล้ๆโครงการไปนี่ต้องขับไปสะพานกลับรถตรงแยกระหว่างถ.เชียงราก และ ถ.คลองหลวงนู่นเลย

สถานที่รายล้อมรอบๆโครงการส่วนใหญ่จะเป็นโรงงานอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัย หอพักนักศึกษา ศูนย์ขายอุปกรณ์และวัสดุเกี่ยวกับรถยนต์ สิ่งอำนวยความสะดวกที่เห็นว่าใกล้สุดจะเป็น 7-11 ในปั๊มปตท., ห้างบุญถาวร ซึ่งเป็นห้างขายอุปกรณ์และวัสดุตกแต่งบ้านค่ะ

bizzpark 23

สำหรับพวกอาหารการกินจะมี Community Mall ชื่อ Imagine Village ติดม.กรุงเทพ กับย่านแหล่งอาหารการกินในโซนหอพักข้างม.กรุงเทพ ซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์สูง หาอะไรกินได้ทั้งกลางวันกลางคืนตามสไตล์ที่ใกล้ม.ทั่วไป  แต่อยู่คนละฝั่งถนนกันกับที่ตั้งโครงการเลยต้องกลับรถค่อนข้างไกลค่ะ ประมาณ 8 กิโลเมตรพอๆกันทั้งขาไปขากลับ

Screen Shot 2558-03-23 at 12.45.09 PM

การเดินทางวันนี้เริ่มจากถนนพหลโยธิน วิ่งขึ้นบนทางยกระดับอุตราภิมุข ลงมาขับตรงไปผ่านห้างบุญถาวรจนเห็นป้ายบอกทางขึ้นสะพานกลับรถ ก็ออกขวาและขับขึ้นสะพานกลับรถขับไปตามทางผ่านปั๊มปตทและศูนย์รถ HINO เลยมาหน่อยจะเจอป้ายซอยคลองหลวง 26 พร้อมๆกันกับป้ายโครงการ ก็เลี้ยวซ้ายเข้าโครงการไปได้เลยค่ะ จากจุดเริ่มต้นไปถึงโครงการเป็นระยะทางประมาณ 6.7 กิโลเมตร เราไปดูภาพจริงกันเลย

plum park rangsit wt 46 copy

เริ่มกันจากบนถนนพหลโยธิน เมื่อเราเห็นชุดป้ายบอกทางแบบภาพข้างบน ให้เราขับตรงไปขึ้นทางยกระดับอุตราภิมุขซึ่งเป็นทางยกระดับที่มีไว้ข้ามแยก รังสิต-นครนายก และ รังสิต-ปทุมธานีค่ะ

plum park rangsit wt 48

วิ่งตามทางยกระดับมา 

พลัมป01

ลงมาจากทางยกระดับอุตราภิมุข จะเห็นเมเจอร์รังสิตอยู่ขวามือ

พลัมป02

ถัดมาหน่อยจะเห็นฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต อยู่ถัดไปทางขวามือ …ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิตเป็นห้างใหญ่ที่อยู่ใกล้โครงการที่สุดนะคะ จริงๆในห้างก็มีโรงหนังของ Major ด้วยเหมือนกันค่ะ

พลัมป03

ขับต่อมาจะเห็นเทสโก้ โลตัสอยู่ทางซ้ายมือ เราขับตรงไปเรื่อยๆเลยนะ

plum park rangsit wt 58 copy1

จนเราเห็นป้ายบอกทางไป มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ไปทางซ้าย เราก็ชิดซ้ายเตรียมออกทางขนานไว้เลย

plum park rangsit wt 60 copy

จุดสังเกตก่อนถึงสะพานกลับรถคือ บุญถาวร ที่ขายพวกอุปกรณ์เกี่ยวกับการก่อสร้างค่ะ บุญถาวรจะอยู่ราวๆตรงข้ามกับที่ตั้งโครงการค่ะ พอเห็นเราตรงไปออกถนนฝั่งซ้ายตามทาง

plum park rangsit wt 62 copy

พอออกซ้ายมาแล้วจะเจอป้ายบอกทางขึ้นสะพานกลับรถอยู่ พอเห็นป้ายเราก็ชิดขวาเตรียมขึ้นสะพาน

Screen Shot 2558-03-23 at 12.55.25 AM

ขึ้นสะพานกลับรถรูปเกือกม้าไป

bizzpark 64 copy

พอลงมาขับมาสักพัก ซ้ายมือจะเจอปั๊มปตท. ด้านในจะมี 7-11 ที่อยู่ใกล้โครงการที่สุดอยู่ (~170 เมตร) ถัดไปเป็นป้ายศูนย์ HINO   ส่วนขวามือจะเห็นห้างบุญถาวรแบบนี้ก็แสดงว่าเรามาถูกทางแล้วค่ะ 555+ ก็ขับตรงต่อไปนะคะ

bizzpark 66 copy

ขับตรงมาอีกหน่อยจะเห็นสะพานลอย ก็ให้เตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าโครงการได้เลย

bizzpark 68 copy_C

เลยสะพานลอยมาหน่อยจะเจอป้ายคลองหลวงซอย 26 และป้ายโครงการ รังสิต บิซ พาร์ค อยู่ทางซ้ายมือแล้วค่ะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • 7-11 ~ 170 m.
  • เทสโก้ โลตัส ~ 5.5 km.
  • บุญถาวร ~1.7 km.
  • โรงพยาบาล ภัทร-ธนบุรี ~ 2.7 km.
  • ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ~4 km.
  • เมเจอร์ รังสิต ~4.3 km.
  • ตลาดไท ~ 6.4 km.
  • มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, ห้าง Imagine Village  ~ 8.4 km. (ระยะขับรถรวมกลับรถด้วย)
  • มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ~5.6 km.

เจาะลึกตัวโครงการ

aaaa

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

โครงการ Rangsit BIZ Park เป็นโครงการที่มีเฉพาะโฮมออฟฟิศ 32 ยูนิตเรียงกันเป็นแถวยาวแถวเดียวติดถนนภาระจำยอม ด้านหน้าอาคารหันไปทางทิศเหนือ ส่วนทิศเหนือและใต้ของที่ดินโครงการเป็นที่ดินบุคคลอื่น ทิศตะวันตกติดถนนใหญ่พหลโยธิน ทิศตะวันออกเป็นคลองซอยที่ 1 ข้ามคลองไปจะเจอหมู่บ้านกฤษดานครเป็นบ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้น สิ่งอำนวยความสะดวกใกล้ๆระยะเดินถึงจะมี 7-11 อยู่ในปั๊มปตท. ห่างจากที่ตั้งโครงการประมาณ  170 เมตร พอเดินไปซื้ออะไรกินได้

โครงการไม่มีพื้นที่ส่วนกลางนะคะ เลยไม่มีเก็บค่าส่วนกลาง แต่จะมีป้อมรปภ.พร้อมกล้อง CCTV ส่องทางเข้าออกรวมที่ติดภายในโครงการ 16 จุด ส่วนถนนหน้าอาคารเป็นถนนภาระจำยอมกว้าง 16 เมตร  จากหน้าโครงการถึงโฮมออฟฟิศหลังสุดท้ายมีระยะประมาณ 450 เมตรค่ะ

เริ่มกันจากซุ้มทางเข้าโครงการ มีป้อมรปภ.และเกาะสีเขียวตรงกลางแยกฝั่งรถเข้าออก ข้างถนนมีทางเดินเท้าเข้าโครงการทั้ง 2 ฝั่งถนน

เพราะเป็นถนนภาระจำยอม โครงการทำป้อมรปภ.มาให้ตรงกลางแต่ไม่มีรั้วกั้น เพราะคนนอกต้องใช้ถนนเส้นนี้ผ่านเข้าออกเช่นกัน ถนนภาระจำยอมเส้นนี้คือถนนคลองหลวงซอย 26 ที่เชื่อมระหว่างถนนใหญ่พหลโยธินและหมู่บ้านกฤษดานครด้านใน หลักๆก็คือต้องใช้ถนนร่วมกันกับคนในหมู่บ้านกฤษดานครด้วยนั่นเองค่ะ

โครงการปลูกต้นไม้มาให้ข้างถนนร่มรื่นดี มีทั้งไม้พุ่มข้างแนวรั้วและไม้ยืนต้น แต่ทางเดินเท้าค่อนข้างแคบ มีต้นไม้ยื่นออกมาเป็นระยะๆทำให้เดินลำบากหน่อย

เข้ามาด้านในโครงการจะเป็นถนนภาระจำยอมกว้าง 16 เมตร ฝั่งขวาเป็นแถวของโฮมออฟฟิศของโครงการติดถนนใหญ่เรียงยาวไปจนถึงสะพานข้ามคลองเลยค่ะ ฝั่งซ้ายมือเป็นรั้วโครงการสูง 2 เมตร ปลูกต้นแคนาและไม้พุ่มข้างแนวรั้วมาให้เป็นแนวยาว

เพราะถนนกว้าง  16 เมตร จอดรถข้างถนนและหน้าโฮมออฟฟิสแล้วก็ยังวิ่งสวนสองเลนได้ไม่มีปัญหาค่ะ

สำนักงานขายโครงการก็จัดอยู่ในโฮมออฟฟิศหลังนึงแยกออกมาต่างหากจากบ้านเปล่าและบ้านตัวอย่าง

bizzpark 87

ภายในสำนักงานขายจะมีเคาเตอร์ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย โต๊ะไว้ให้นั่งสอบถามรายละเอียด มีน้ำเสิร์ฟให้ และมีปลาปักเป้าแขวนไว้ที่เพดานตามสไตล์ AQ Estate ค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 16 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 2 เมตร
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Motion Detector & Shock Sensor ทุกหลัง
  • ถนนหลักกว้าง 16 ม.

Product Walkthrough

Screen Shot 2558-03-20 at 4.39.35 PM

บ้านตัวอย่างจะมีอยู่แบบเดียวค่ะ คือแบบ 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 201.50 ตร.ม. ซึ่งเป็นแบบหลักที่ขายเยอะที่สุดในโครงการ …แบบบ้านที่ขายที่นี่จะต่างกันแค่ที่จำนวนห้องน้ำค่ะ เลยเรียกบ้านทั้ง 2 แบบว่า แบบ 4 ห้องน้ำ กับ แบบ 5 ห้องน้ำ

มาเริ่มกันจากผังบ้านกันก่อนเลยค่ะ ชั้น 1 หน้าบ้านจะเป็นส่วนของที่จอดรถ สามารถจอดได้เต็มที่สูงสุด 6 คัน โดยจอดซ้อนแถวละ 2 คัน 3 แถว ด้านข้างที่ติดกับรั้วบ้านจะปูหญ้าและปลูกต้นไม้ไว้ให้ ชั้นล่างเปิดเข้ามาจะเป็นห้องโล่งๆ แบ่งเป็นโซนส่วนรับแขก ส่วนรับประทานอาหาร และส่วนครัว ไม่ได้กั้นห้องมาให้นะคะ ติดกับส่วนครัวจะมีประตูเปิดออกไปส่วนลานหลังบ้านได้ มีห้องน้ำมาให้ 1 ห้อง เป็นแบบไม่มีห้องอาบน้ำนะคะแต่จะเพิ่มโถปัสสาวะชายมาให้ ข้างห้องน้ำมีห้องเก็บของมาให้

ส่วนชั้น 2 ก็จะเป็นพื้นที่โล่งๆเป็นพื้นที่อเนกประสงค์สำหรับการใช้งานแบบออฟฟิศ มีแต่ห้องน้ำ 1 ห้อง มีส่วนอาบน้ำด้วย  ส่วนชั้น 3 จะเป็นส่วนห้องนอน กั้นห้องมาให้ 3 ห้อง ห้องน้ำ 2 ห้อง โดยห้องนอน 1  ติดฝั่งหน้าบ้านจะมีระเบียงและห้องน้ำในตัวห้องเดียว อีก 2 ห้องจะใช้ห้องน้ำร่วมกัน

หน้าตาโฮมออฟฟิศทุกหลังภายนอกจะหน้าตาเหมือนกันหมดค่ะ ขนาดพื้นที่ใช้สอยก็เท่ากันคือหลังละ 201.50 ตร.ม. จะต่างกันที่จำนวนห้องน้ำ 4 ห้องกับห้องน้ำ 5 ห้องเท่านั้นเอง ภายนอกอาคารใช้โทนสีอ่อน พื้นอาคารเป็นสีครีม แต่งสีน้ำตาลอ่อนและเทาอ่อนช่วยเพิ่มมิติให้ตัวอาคาร

อาคารหน้ากว้าง 6 เมตร ลึก 11 เมตร ข้อดีอย่างนึงของโฮมออฟฟิศโครงการนี้คือมีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว ไม่ใช่ทาวน์เฮ้าส์ที่ปลูกติดๆกันเหมือนในโฮมออฟฟิศทั่วไป โดยโฮมออฟฟิศแต่ละหลังจะมีระยะห่างกันประมาณ 6 เมตร ซึ่งถือว่าห่างพอสมควร ทำให้มีความเป็นส่วนตัวมากกว่าโฮมออฟฟิศทั่วไป

แปลงที่ดินในโครงการขนาด 66 – 82 ตารางวา ขณะที่มีพื้นที่ใช้สอยหลังละ 201.5 ตรม. ซึ่งก็ถือว่าไม่ได้เยอะเท่าไหร่เมื่อเทียบกับขนาดที่ดินที่มี จริงๆถ้ายื่นชั้น 2 และ 3 ออกมาเป็นหลังคาลานจอดรถชั้น 1 ได้ก็คงจะเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้อีกมาก  แต่ก็ไม่สามารถทำได้เพราะระยะถอยร่นอาคารตามกฏหมายจากถนนภาระจำยอม โฮมออฟฟิศในโครงการเป็นแบบบ้านจัดสรรไม่ใช่อาคารพาณิชย์ ทำให้เจอระยะถอยร่นมากกว่าอาคารพาณิชย์นั่นเองค่ะ

ลานจอดรถเป็นลานคอนกรีตเสริมเหล็ก Slab on ground ไม่มีหลังคากันแดดกันฝนมาให้  ความกว้างของลานจอดรถคือ 10 เมตร ความลึกแล้วแต่ขนาดแปลงที่ดินนะคะ แต่ทุกหลังมีขนาดพอจะจอดรถได้ 6 คันค่ะ แต่ถ้ารถคันใหญ่หน่อยก็น่าจะจอดได้แค่ประมาณ 4 คัน นอกนั้นคงต้องมาจอดแถวหน้าบ้านแทนค่ะ

ลานจอดรถไม่มี Slope แต่เป็นแบบปาดเรียบไปกับพื้น จุดนี้เรื่องที่ควรระวังคืออาจเกิดน้ำขังภายในลานจอดรถได้ เนื่องจากไม่มีทางลาดหรือร่องช่วยระบายน้ำภายในลานจอดรถมาให้ แต่ที่หน้าทางเข้าหน้าบ้านจะมี Slope ขึ้นมาจากถนนภาระจำยอมอยู่ เนื่องจากพื้นลานจอดรถอยู่สูงกว่าถนนภาระจำยอมประมาณ 10 cm. ถ้าฝนตก น้ำขังขึ้นมาก็คงต้องกวาดน้ำออกไปทางหน้าบ้าน

รั้วบ้านเป็นรั้วเหล็กโปร่งทาสีขาวครีมสูง 1.5 m. เป็นแบบบานเลื่อน ดูเรียบๆสะอาดตาดี ที่กำแพงข้างประตูรั้วจะมีไฟติดกำแพง ป้ายบ้านเลขที่ และตู้ไปรษณีย์ติดมาให้ ด้านหน้าติดกับรั้วบ้านจะมีทางเดินเท้าปูอิฐบล็อกพร้อมปลูกต้นไม้มาให้

นอกจากประตูรั้วแบบบานเลื่อนสำหรับรถแล้ว ถัดมาด้านข้างจะมีประตูรั้วแบบบานเปิดสำหรับคนเดินเข้า ข้างประตูมีจุดเก็บขยะอยู่

ถ่ายให้ดูจุดทิ้งขยะข้างประตูรั้วจากด้านในค่ะ ข้อดีคือสามารถทิ้งขนะจากภายในรั้วได้เลยไม่ต้องเดินออกไปทิ้งข้างนอก ถังขยะเปิดปิดที่ฝาบน จะเห็นว่ามีช่องผนังคั่นระหว่างถังขยะกับทางเดินเข้าออกอยู่ เพื่อช่วยบังสายตาและความเป็นระเบียบเรียบร้อย

ที่ข้างบ้านฝั่งขวาปูหญ้ามาให้และปลูกต้นไม้ยืนต้นมาให้ 1 ต้น

ที่ข้างบ้านฝั่งซ้ายก็ปลูกหญ้ามาให้เช่นกัน รั้วข้างบ้านสูง 1.5 m. ตรงนี้พอจัดเป็นมุมนั่งเล่นเล็กๆหน้าอาคารได้

bizzpark 94

อันนี้ภาพที่ข้างบ้านจากหน้าทางเข้าบ้านตัวอย่างค่ะ วางชุดโต๊ะเก้าอี้พร้อมจัดสวนมาให้ดูเป็นไอเดีย

ประตูทางเข้าอาคารเป็นประตูบานเปิดคู่ กรอบอลูมิเนียมสีธรรมชาติ กระจกเขียวตัดแสง มีหน้าต่างบานฟิกซ์ด้านบนช่วยเพิ่มช่องแสงให้ตัวอาคาร  เหนือประตูทางเข้าจะมีกันสาดยื่นออกมาช่วยกันแดดกันฝนส่วนหน้าประตูได้ส่วนนึง ผิวกันสาดหุ้ม Aluminium composite พร้อมติดไฟดาวน์ไลท์มาให้ พื้นหน้าประตูทางเข้าอาคารเป็นกระเบื้องเซรามิกผิวด้านสีครีมอมเทา  แต่สูงกว่าพื้นคอนกรีตของลานจอดรถไม่ถึง 5 cm.

bizzpark 201

มือจับประตูเข้าออกเป็นมือจับเขาควายสแตนเลส มีช่องเสียบกุญแจอยู่ด้านล่าง

bizzpark 202

เปิดบ้านเปล่าเข้ามาจะเป็นห้องโล่งมองไปเห็นประตูเปิดออกไปหลังบ้านได้เลยค่ะ ไม่มีกั้นห้องมาให้ ใครจะจัดแบบไหนก็ต้องไปกั้นห้องกันเองนะคะ พื้นที่ได้จะเป็นพื้นแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 cm. ผนังฉาบปูนเรียบทาสีขาว หน้าต่างเป็นแบบบานเลื่อนกรอบอลูมิเนียมสีธรรมชาติ กระจกเขียวตัดแสง ไฟดาวน์ไลท์ เพดานทุกชั้นสูง 2.4 m.

ส่วนบ้านตัวอย่างจะกั้นห้องและจัดเฟอร์นิเจอร์มาให้ดูระยะใช้งานค่ะ  เปิดเข้ามาจะเจอส่วนของห้องโถงด้านหน้าจัดมาเป็นห้องรับรองแขก เป็นส่วนแรกของ Office เอาไว้ติดต่อประสานงานเป็นหลัก

ทางส่วนห้องรับแขก ผนังกว้างประมาณ 5 เมตร จัดโต๊ะสำหรับติดต่อประสานงาน และโซฟา 3 – 4 ที่นั่งพร้อมโต๊ะกาแฟมาให้ดูระยะการใช้งาน ผนังส่วนด้านหลังโซฟาทำ Low Wall มาให้วางของเพิ่ม

ภาพจากบ้านเปล่าค่ะ ไม่มี Low Wall มาให้วางของอย่างในบ้านตัวอย่างนะคะ  ถ้าอยากได้ต้องต่อเพิ่มเอง

เพดานส่วนโซฟาทำเป็น Double Volume คือสูงขึ้นไปเท่ากับเพดานของชั้น 2 เลยซึ่งมันก็ทำให้สเปซมีความน่าสนใจมากขึ้น แต่พื้นที่ใช้สอยของชั้น 2 ก็จะถูกร่นลดลงไปด้วยนะ

มองออกไปทางด้านหน้าบ้าน จะเห็นว่าเจาะช่องแสงมาให้ค่อนข้างโปร่ง มีกระจกบานฟิกซ์เหนือประตูหน้าต่างส่วนหน้าบ้านทุกบาน

อีกฝั่งของห้อง ติดประตูทางเข้าวางชั้นวางรองเท้ามาให้ และจัดชุดโต๊ะกลมเก้าอี้ 4 ตัวมาให้อีกชุด  ..ส่วนด้านหน้าบ้านฝั่งนี้บางคนอาจกั้นห้องเหมือนกัน แต่จัดเป็นโต๊ะทำงานไปเลยก็สามารถทำได้นะคะ ระยะพอวางโต๊ะทำงานพร้อมเก้าอี้ได้ประมาณ  2 ชุด

ถัดไปเป็นกั้นห้องเป็นส่วน Staff Canteen

ภายในจัดเป็นส่วนห้องอาหารและส่วนครัวมาให้ วางโต๊ะพร้อมเก้าอี้แบบ 4 ที่นั่งมา แต่จะวางซัก 6 หรือ 8 ระยะใช้งานก็ยังพอ สุดผนังวางเคาเตอร์และชั้นลอย คล้ายๆ Pantry แต่ส่วนนี้ที่ผนังไม่ได้เตรียมงานระบบท่อมาให้นะ เหมาะจะวางเป็นชั้นเก็บอาหาร วางไมโครเวฟหรือเครื่องทำน้ำร้อนไว้ชงกาแฟมากกว่า

จากส่วนห้องทานอาหารมองไปทางฝั่งหลังบ้านจะมีชุดครัวอยู่ วางมาให้ดูระยะใช้งานค่ะ บ้านเปล่าไม่มีชุดครัวให้นะคะ

บ้านเปล่าจะเป็นโล่งๆแบบนี้ แต่ที่ผนังจะเตรียมงานระบบท่อมาให้สำหรับอ่างล้างจาน และเต้าเสียบสำหรับตู้เย็นหรืออุปกรณ์ต่างๆ

ในห้องตัวอย่างจัดชุดครัวเป็นรูปตัว L มีเตาไฟ เครื่องดูดควัน ไมโครเวฟ อ่างล้างจานและตู้เย็นมาให้ดูเป็นไอเดีย ลองหันไปหันมาเปิดนู่นเปิดนี่ดูระยะใช้งานก็สบายๆไม่อึดอัด

ที่ผนังส่วนครัวนี้เป็นผนังฉาบปูนเรียบ ทาสีขาวเหมือนส่วนอื่นๆในบ้าน ใช้ไปนานๆทำอาหารทุกวัน เขม่าควัน คราวไขมันหรือคราบอาหารต่างๆอาจทำผนังเป็นรอย เช็ดทำความสะอาดยาก แนะนำให้ติดกระเบื้องหรือBack Splash เพิ่มที่ผนังหลังเคาเตอร์ครัวนะคะ จะได้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น ข้างๆส่วนครัวจะเป็นประตูเปิดออกไปลานหลังบ้านค่ะ

ส่วนลานหลังบ้านจะเป็นพื้นคอนกรีตเสริมเหล็ก Slab on ground แยกโครงสร้างกับตัวบ้าน เซาะร่องระบายน้ำโรยหินแม่น้ำสีขาวมาให้ เคาเตอร์ครัวก่อปิดผิวกระเบื้องเซรามิกสีขาวพร้อมอ่างล้างมือของจริงได้ตามนี้นะคะ

อันนี้ภาพจากบ้านเปล่าค่ะ จะเห็นว่าลานหลังบ้านของบ้านเปล่าก็ปูสนามหญ้ามาให้เหมือนกัน เหนือลานซักล้างหลังบ้านจะมีกันสาดยื่นออกมาให้ อันนี้ดีนะคะ ไม่ต้องมาต่อเพิ่มเอง ฝนตกหรือแดดออกเดินออกมาก็มีกันสาดบังให้ รั้วหลังบ้านเป็นรั้วก่ออิฐต่อแผ่นซีเมนต์บอร์ดสูง 3.2  ม. ที่มุมรั้วหลังบานมีแท้งค์น้ำขนาด 1,000 ลิตร พร้อมปั๊มน้ำวางบนฐานแผ่นคอนกรีตมาให้ ของจริงได้ตามนี้

ประตูหลังบ้านและภายในบ้านเป็นประตูบานสำเร็จ หน้าบานและวงกบไม้ทาสีน้ำมันสีขาว เหนือประตูมีหลอดไฟติดผนังให้ ข้างประตูมีเต้าเสียบปลั๊กไฟพร้อมฝาครอบกันน้ำ มือจับเป็นลูกบิดประตูสแตนเลสธรรมดา

ประตูหลังบ้านจะมี Door Stopper สามารถล็อคให้เปิดค้างเอาไว้ได้  อันนี้ดีนะคะ เพราะบางครั้งทำอาหารภายใน ต้องการเปิดประตูระบายอากาศเอาไว้ก็สามารถทำได้

กลับเข้ามาดูในบ้านกันต่อค่ะ ในส่วนหลังบ้านจะมีส่วนงานระบบไฟ ห้องน้ำ และห้องเก็บของอยู่นะคะ ในบ้านตัวอย่างนี่จะเห็นประตูกระจกกรอบไม้ที่กั้นห้องไว้และชั้นวางของปิดผิวลายไม้ที่ผนังเพิ่มมาให้ดูเป็นไอเดีย

bizzpark 206

บ้านเปล่าจะเป็นแบบแบบนี้ค่ะ แต่ก็มีช่องที่ผนังระหว่างห้องน้ำและห้องเก็บของให้ต่อชั้นวางของได้อยู่  ห้องเก็บของที่อยู่ติดบันไดนี่ประตูบานสูงเท่าประตูห้องปกติเลยนะคะ ข้อดีคือเวลาจะเก็บของหรือหาของก็ไม่ต้องก้มลงไปหาหรือเก็บ เดินเข้าเดินออกได้สบายๆ ผนังข้างๆห้องเก็บของมีสวิตช์ไฟมาให้

ถัดมาติดกับประตูห้องน้ำจะเป็นส่วนที่เก็บงานระบบไฟค่ะ พวกเบรกเกอร์ควบคุมไฟก็จะอยู่ตรงนี้

เข้าไปดูในห้องน้ำกันต่อ สุขภัณฑ์ในห้องน้ำจะใช้ของ Cotto ทุกห้องค่ะ พื้นปูกระเบื้องเซรามิกแบบด้านสีครีมขนาด 30 x 30

ผนังปูกระเบื้องมาให้จรดเพดาน เป็นกระเบื้องเซรามิกสีขาวขนาด 5 x 13 นิ้ว เพดานติดไฟดาวน์ไลท์ ในห้องน้ำมีหน้าต่างบานกระทุ้งมาให้ 1 บาน

อ่างล้างมือเป็นแบบทรงกลม ทำท้อปหินแกรนิตมาให้วางของเพิ่ม และติดกระจกเงามาให้  ผนังหลังอ่างล้างมือจะมีเต้าเสียบปลั๊กไฟพร้อมฝาครอบกันน้ำอยู่

ห้องน้ำชั้นล่างนี่จะไม่มีส่วนอาบน้ำนะคะ แต่จะมีโถปัสสาวะชายมาแทน

bizzpark 205

ขึ้นไปดูชั้น 2 กันต่อนะคะ บันไดจะเป็นบันไดคอนกรีตเสริมเหล็ก ลูกตั้งฉาบปูนเรียบทาสี ลูกนอนเป็นไม้สำเร็จรูป ราวกันตกเป็นเหล็กทาสีน้ำมันสีเทา

ที่โถงบันไดจะมีสัญญาณกันขโมยติดเอาไว้ให้ค่ะ  เป็นระบบ Motion Detector & Shock Sensor ทุกหลัง

ชานพักบันไดส่วนทางขึ้นมาชั้น 2 จะมีขั้นสามเหลี่ยมปาดมา 2 ขั้นค่ะ ต้องเดินระวังสะดุดกันหน่อยนะคะ ในบ้านตัวอย่างวางพวกกรอบรูป กระถางต้นไม้ประดับตกแต่งมาบนคานส่วนโถงบันไดให้ดูเป็นไอเดีย

ไฟติดผนังส่วนโถงบันไดของจริงได้ตามนี้ค่ะ ที่ชานพักมีเจาะช่องแสงมาให้ ทำให้โถงบันไดสว่างขึ้น

bizzpark 215

ขึ้นมาชั้น 2  บ้านเปล่าจะมาเป็นห้องโล่งๆทั้งชั้นแบบนี้ค่ะ ห้องที่กั้นมาให้จะมีส่วนของห้องน้ำชั้น 2 นอกนั้นเว้นโล่งไว้ให้จัดกันเอง ตามลักษณะการทำงานของแต่ละออฟฟิศ มองไปทางหลังบ้าน ที่ผนังฝั่งเดียวกับห้องน้ำจะมีประตูบานเลื่อนเปิดออกไประเบียงได้อยู่

ส่วนบ้านตัวอย่างจะกั้นห้องด้วยผนังกระจกฝั่งซ้ายมือมาให้ดูเป็นไอเดียค่ะ  ส่วนขวามือจะเป็นห้องน้ำชั้น 2 อยู่ถัดจากโถงบันได

bizzpark 221

ห้องน้ำชั้น 2 นี่จะมีส่วนอาบน้ำค่ะ พื้นส่วนอาบน้ำจะลดระดับลงไป แต่ไม่มีฉากกั้นห้องอาบน้ำให้นะคะ พื้นห้องน้ำชั้น 2 เป็นกระเบื้องเซรามิกแผ่นใหญ่ขนาด 60 x 60 cm.

bizzpark 222

ผนังห้องน้ำเป็นกระเบื้องเซรามิกขนาด 10 x 16 นิ้ว ปูจรดเพดาน ในห้องน้ำจะมีหน้าต่างบานกระทุ้งมาให้ 1 บาน ไฟดาวน์ไลท์

อันนี้ภาพจากบ้านตัวอย่างค่ะ กระเบื้องผนังขนาดเท่ากัน แต่สีกระเบื้องกับยาแนวต่างกันนิดหน่อย เราว่าทายาแนวสีโทนเดียวกันกับสีกระเบื้องแบบนี้ดูสบายตากว่ายาแนวสีขาวนะ บ้านเปล่าใช้ยาวแนวขาวกระเบื้องน้ำตาลดูลายตาไปหน่อย คหสต.

อ่างล้างมือเป็นแบบทรงกลม ทำท้อปหินแกรนิตมาให้วางของเพิ่ม และติดกระจกเงามาให้  ผนังหลังอ่างล้างมือจะมีเต้าเสียบปลั๊กไฟพร้อมฝาครอบกันน้ำอยู่ สเป็คเหมือนกันกับห้องน้ำชั้นล่างค่ะ

เปิดเข้าไปดูส่วนที่กั้นผนังกระจกมาให้ดูกันต่อ

จัดมาเป็นห้องประชุมแบบ 6 ที่นั่งมาให้ดูระยะใช้งานก็กำลังดีค่ะ เต็มที่ห้องนี้ได้ซักแปดที่นั่งแต่อาจจะแน่นๆหน่อย

ห้องที่กั้นนี้ก็คือห้องที่ติดประตูบานเลื่อนที่เปิดออกไประเบียงชั้น 2 นั่นเอง

bizzpark 218

พื้นระเบียงจะอยู่ต่ำกว่าพื้นชั้น 2 อยู่ 5 cm. พื้นปูกระเบื้องเซรามิกสีเปลือกไข่ขนาด 30 x 30 cm. ที่ระเบียงเดินท่อระบายน้ำมาให้เรียบร้อย ราวกันตกเป็นเหล็กทาสีเทา

เพดานระเบียงติดไฟดาวน์ไลท์มาให้

ไปดูอีกส่วนของชั้น 2 กันต่อค่ะ

bizzpark 219

นี่ภาพจากบ้านเปล่าค่ะ มองไปทางฝั่งหน้าบ้าน ก็จะเป็นห้องโล่งๆ เจาะช่องหน้าต่างบานเลื่อนมาให้โดยเว้นระยะห่างเท่าๆกัน สามารถกั้นแบ่งห้องได้ง่าย

bizzpark 220

ถัดจากโถงบันไดจะมีห้องเข้ามุมอยู่

ภาพจากบ้านตัวอย่างจัดเป็นมุมโต๊ะทำงานของผู้บริหารมาให้ดูระยะใช้งาน กำลังพอดีค่ะ ตรงนี้จะกั้นเป็นห้องเพิ่มเพื่อความเป็นส่วนตัวก็เหมาะ

ฝั่งตรงข้ามโต๊ะผู้บริหาร จัดเป็นโต๊ะทำงานของพนักงานมา 3 ที่นั่ง ระยะกำลังดี

ถ่ายให้ดูอีกมุมค่ะ ติดผนังวางชั้นเก็บเอกสารแล้วก็ยังมีที่เดินไปเดินมาได้อยู่

ขึ้นไปดูชั้น 3 กันต่อ

ชั้น 3 จะเป็นส่วนที่พักอาศัยค่ะ คือเป็นห้องนอน 3 ห้อง พื้นชั้น 3 เป็นไม้ลามิเนตหนา 8 มม.

ขึ้นมาก็จะเจอโถงทางเดินแจกไปห้องนอนแต่ละห้องค่ะ

ห้องน้ำชั้น 3 อยู่ตรงตำแหน่งเดียวกันกับห้องน้ำชั้น 2

ขนาด สเป็ควัสดุ ตำแหน่งสุขภัณฑ์ จะเหมือนกันกับห้องน้ำชั้น 2 เป๊ะทุกอย่างค่ะ

ตรงข้ามห้องน้ำจะเป็นห้องนอน  3 ซึ่งเป็นห้องนอนที่ขนาดเล็กที่สุดของบ้านค่ะ  บ้านตัวอย่างจัดมาเป็นเตียงเดี่ยวพร้อมตู้เสื้อผ้าและโต๊ะข้างเตียงมาให้ดูระยะใช้งาน

เหลือที่ปลายเตียงประมาณ 60 cm. พอจะวางชั้นวางทีวีปลายเตียงได้ แต่จะเหลือที่เดินไม่มากเท่าไหร่

ข้างเตียงเหลือระยะประมาณ 50 cm. จริงๆห้องนี้สามารถวางเตียงคู่ 5 ฟุตชิดผนังได้นะคะ แต่พอวางแล้วระยะใช้งานจะแน่นๆหน่อย เหมาะจะวางเตียงเดี่ยวมากกว่า

มองไปทางประตูฝั่งทางเข้าวางตู้เสื้อผ้าติดผนังมาให้

bizzpark 225

ภาพห้องนอน 3 จากบ้านเปล่าค่ะ จะเห็นว่ามีประตูเปิดออกไประเบียงได้

bizzpark 226

เปิดออกไปให้ดูค่ะ ระเบียงชั้น 3 ขนาดพอๆกับระเบียงชั้น 2 เลยค่ะ คือพอยืนรับลมชมวิวได้ เอากระถางต้นไม้มาวาง หรือราวตากผ้าเล็กๆได้

bizzpark 227

มองออกไปจะเป็นที่ดินบุคคลอื่นด้านหลังโครงการค่ะ ไม่รู้ว่าต่อไปจะขึ้นเป็นอะไร แต่ยังไงที่ดินส่วนนี้ตาม Building Code เป็นที่ดินสีส้ม(ที่อยู่อาศัยความหนาแน่นปานกลาง)ค่ะ ตามผังสีแล้วไม่สามารถสร้างเป็นโรงงานได้

ไปดูอีก 2 ห้องที่เหลือกันต่อ 2 ห้องนี้ประตูห้องจะตั้งฉากกันอยู่แบบนี้ ธรณีประตูเป็นไม้ลามิเนต

ห้องนอน 2 เป็นห้องนอนที่มีขนาดใหญ่สุดค่ะ บ้านตัวอย่างวางเตียงคู่ โต๊ะทำงานและตู้เสื้อผ้ามาให้ดูระยะใช้งาน

ปลายเตียงเหลือระยะประมาณ 50 cm. ถ้าวางชั้นวางทีวีคงเดินไปเดินมาไม่สะดวก แนะนำให้ใช้ทีวีจอแบนแขวนผนังดีกว่าค่ะ ที่ผนังปลายเตียงของห้องนอนทุกห้องจะมีเต้าเสียบและช่องเสียบสายสัญญาณสำหรับทีวีมาให้

มองกลับไปที่ฝั่งประตูห้องนอน จะมีมุมที่เหมาะจะวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะทำงานข้างเตียงอยู่

bizzpark 234

ภาพจากบ้านเปล่าค่ะ จะเห็นกรอบหน้าต่างและมุมห้องที่ยุบเข้าไป

ตู้เสื้อผ้าวางเข้ากับมุมห้อง โต๊ะทำงานวางข้างเตียงเหลือระยะใช้งานเปิดปิดตู้ เลื่อนเก้าอี้เข้าออกได้สบายๆไม่อึดอัด

ห้องนอนสุดท้ายที่เรามาดูกันคือห้องนอน 1 ค่ะ ห้องนี้จะมีห้องน้ำและระเบียงในตัว เป็นห้อง Master Bedroom นั่นเอง

bizzpark 236

ภาพจากบ้านเปล่าของห้องนอน 1 มองออกไปทางหน้าบ้านจะเห็นประตูบานเลื่อนเปิดออกไปที่ระเบียง

ระเบียงห้องนอน 1 ค่ะ สเป็ควัสดุเหมือนๆกันกับระเบียงห้องอื่น แต่หันออกมาทางหน้าบ้าน

bizzpark 180

จากระเบียงห้องนี้สามารถมองลงมาดูที่ลานจอดรถและถนนโครงการได้

ที่ว่างข้างเตียงติดประตูเปิดออกไประเบียง ขนาดประมาณ 60 cm.วางโต๊ะเครื่องแป้งมาให้ดูระยะการใช้งาน  สังเกตบ้านตัวอย่างลูกฟักประตูบานเลื่อนจะมีบานนึงเป็นกระจกฝ้า  แต่ในบ้านเปล่าเป็นกระจกเขียวตัดแสงแบบใสทั้งสองบานนะคะ

มองไปที่ฝั่งประตู จะเห็นทางเข้าไปห้องน้ำอยู่  จะเห็นว่าห้องนี้ปลายเตียงแขวนทีวีกับผนังมาให้ดูเป็นไอเดียนะคะ และจะเห็นด้วยว่าตู้เสื้อผ้าขนาดเล็กไปสำหรับห้องนอน Master Bedroom แต่พอวางตู้เสื้อผ้าใหญ่กว่านี้ระยะใช้งานก็ไม่พอ พื้นที่ใช้งานตรงนี้ไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่นะคะ

เข้าไปดูในห้องน้ำกันต่อ ห้องน้ำในห้องนอน 1 ที่อ่างล้างมือทำมท้อปหินแกรนิตมาให้กว้างดีค่ะ ใช้วางของได้เยอะดี

กระจกเงาก็ทำมาเท่าความกว้างของท้อปหินแกรนิตค่ะ ให้มากว้างดี  ในห้องน้ำมีหน้าต่างบานกระทุ้งมาให้ 1 บาน กระเบื้องผนังสีขาวเงาปูจรดเพดาน

พื้นห้องน้ำเป็นเซรามิกขนาก 30 x 30 cm. ลายหินอ่อน สังเกตธรณีประตูห้องน้ำเป็นไม้ลามิเนต อันนี้ใช้งานไปนานๆโดนน้ำบ่อยๆอาจบวมและทำให้ปิดประตูห้องน้ำลำบากได้นะคะ

ถัดจากอ่างล้างมือเป็นส่วนอาบน้ำ ข้างฝักบัวมีที่วางสบู่ติดผนังมาให้ แต่ไม่น่าจะพอนะคะ น่าจะต้องหาชั้นวางแชมพู ครีมนวด ครีมอาบน้ำมาวางเพิ่มค่ะ  ไม่งั้นต้องวางไว้กับพื้น

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

 

เอาผังของแบบ 5 ห้องน้ำมาให้ดูกันเพิ่มค่ะ บ้านแบบ 5 ห้องน้ำนี่ผังจะเหมือนกันกับแบบ 4 ห้องน้ำแทบทุกอย่างค่ะ พื้นที่ใช้สอยก็เท่ากันคือ 201.50 ตร.ม. ส่วนที่แตกต่างกันคือส่วนชั้น 2 ค่ะ เพราะจะมีห้องน้ำเพิ่มมาอีกห้องและกั้นห้องมาให้เลย ซึ่งตรงนี้ก็แล้วแต่ความต้องการค่ะ แต่บางคนก็มองว่าแบบนี้ทำให้เสียพื้นที่ใช้งานส่วนสำนักงานไป+การจัดผังจะไม่ยืดหยุ่นเพราะกั้นห้องมาแล้ว หรือคิดว่ามีห้องน้ำห้องเดียวพอแล้ว ก็จะชอบแบบ 4 ห้องน้ำมากกว่า  ส่วนชั้น 1 กับชั้น 3 ของบ้านผังจะเหมือนกันกับแบบ 4 ห้องน้ำค่ะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @  19 March 2015

  • ยูนิต T7 แบบ 3 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 201.5 ตารางเมตร ที่ดิน 74.5 ตารางวา ราคา 9.64 ล้านบาท จอง 50,000 บาท ทำสัญญา 432,000 บาท
  • ยูนิต T12A แบบ 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 201.5 ตารางเมตร ที่ดิน 73.6 ตารางวา ราคา 9.2 ล้านบาท จอง 50,000 บาท ทำสัญญา 410,000 บาท
  • ยูนิต T14 แบบ 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 201.5 ตารางเมตร ที่ดิน 76.4 ตารางวา ราคา 9.32 ล้านบาท จอง 50,000 บาท ทำสัญญา 416,000 บาท
  • ยูนิต T15 แบบ 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 201.5 ตารางเมตร ที่ดิน 80.4 ตารางวา ราคา 9.47 ล้านบาท จอง 50,000 บาท ทำสัญญา 423,500 บาท

  • จอง 50,000 บาท
  • ทำสัญญา 5% ของราคาบ้าน
  • ยังไม่คิดค่าส่วนกลางเนื่องจากยังไม่มีส่วนกลาง

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลของโครงการ Rangsit BIZ Park เป็นทำเลที่เหมาะสำหรับคนใช้รถ เพราะตั้งอยู่ติดถนนใหญ่พหลโยธินฝั่งขาเข้าเมืองสามารถวิ่งไปทางด่วนดอนเมือง โทลเวย์ วิ่งไปวิภาวดี ได้สะดวก ตามทางแยกต่างๆแถวนี้จะมีทางยกระดับ สะพานกลับรถตามทางแยกค่อนข้างเยอะนะคะ แบบว่าถ้าเผลอหลุดขึ้นไปก็ต้องวนรถกันยาว แม้ว่าจะคุ้นทางแล้วก็ยังชวนสับสนได้อยู่เสมอ  ยกตัวอย่างเช่นถ้าหลุดจากทางกลับรถเกือกม้าแถวใกล้ๆโครงการไปนี่คือต้องขับไปสะพานกลับรถตรงแยกระหว่างถ.เชียงราก และ ถ.คลองหลวงนู่นเลย

สำหรับคนที่ไม่ใช้รถ ใกล้ๆแถวหน้าโครงการไม่มีวินมอเตอร์ไซค์ให้เห็นนะ แต่ข้ามสะพานลอยมาอีกฝั่ง ตรงตีนสะพานลอยเห็นมีเพิงพี่วินอยู่ สำหรับป้ายรถเมล์ฝั่งตรงข้ามโครงการแถวห้างบุญถาวรจะมีป้ายรถเมล์อยู่ สายที่วิ่งผ่านจะมีสาย 39, 510 และ 520 ส่วนทางฝั่งโครงการไม่เห็นป้ายรถเมล์เลยค่ะ เลยไม่ชัวร์ว่ารถเมล์จอดมั้ย หรือจอดตรงไหน เพราะใกล้ๆนี่ไม่เห็นนะ ส่วนTaxi หาไม่ยากเพราะมีผ่านไปผ่านมาเรื่อยๆค่ะ ส่วนรถไฟฟ้าสายสีแดงนี่ถ้าจะต้องรอกันนานค่ะ แถมก็ไม่ได้ใกล้ที่ตั้งโครงการเลยค่ะ แต่ในอนาคตมันก็เป็นทางเลือกที่ดีเวลาจะเข้าเมืองค่ะ แต่ก็ต้องต่อรถไปขึ้นนะ

สถานที่รายล้อมรอบๆโครงการส่วนใหญ่จะเป็นโรงงานอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัย หอพักนักศึกษา ศูนย์ขายอุปกรณ์และวัสดุเกี่ยวกับรถยนต์ สิ่งอำนวยความสะดวกที่เห็นว่าใกล้สุดจะเป็น 7-11 ในปั๊มปตท., ห้างบุญถาวร ซึ่งเป็นห้างขายอุปกรณ์และวัสดุตกแต่งบ้าน พวกร้านอาหารติดแอร์และแหล่งช้อปปิ้งมีฟิวเจอร์ปาร์ค, เมเจอร์ รังสิต, เซียร์ รังสิต อยู่ห่างจากที่ตั้งโครงการประมาณ 4 – 5 กิโลเมตร นอกจากนี้จะมี Imagine Village Community Mall ข้าง ม.กรุงเทพที่มีร้านอาหารอยู่หลายร้านอยู่ แถวใกล้ๆม.กรุงเทพเองก็อุดมสมบูรณ์ หาของกินง่ายทั้งกลางวันกลางคืนค่ะ แต่เพราะอยู่คนละฝั่งกันกับโครงการไกลอยู่ รวมระยะกลับรถด้วยก็ประมาณ 8 กิโลเมตร เดาว่าปกติน่าจะเลือกไปฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิตกันมากกว่า

ตัวโครงการมีโฮมออฟฟิศแบบบ้านเดี่ยวจำนวน 32 ยูนิต บนที่ดินขนาด 7-3-2 ไร่ ไร่ ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่มีความหนาแน่นต่ำค่ะ แต่เพราะที่นี่เป็นหมู่บ้านรูปแบบโฮมออฟฟิศ แปลว่าบ้านแต่ละหลังจะมีคนมาใช้งานมากกว่าแค่สมาชิกในครอบครัว แต่เป็นบริษัท ตอนกลางวันจึงน่าจะมีความพลุกพล่านสูงและมีรถจอดเยอะกว่าหมู่บ้านปกติแน่นอน จึงเป็นข้อดีที่ถนนภาระจำยอมของโครงการกว้าง 16 เมตรนะคะ เพราะต่อให้จอดรถสองข้างทางริมถนน ตรงกลางถนนก็ยังวิ่งสวนกัน 2 เลนได้ตามปกติไม่อึดอัด 

จากผังโครงการ ด้วยความที่ลักษณะของที่ดินเป็นแบบที่ดินยาวๆ บ้านก็วางเรียงหน้ากระดานยาวไปจนสุดเขตที่ดินโครงการคือ 450 เมตร  ทำให้ลำดับการมองเห็นของคนที่ขับรถเข้ามาในโครงการจะมองเห็นบ้านแต่ละหลังไม่เท่ากัน บ้านที่อยู่ใกล้ๆถนนใหญ่ย่อมจะมองเห็นง่ายกว่า ใกล้ถนนใหญ่มากกว่า ส่วนบ้านแปลงท้ายๆโครงการนี่ถ้าเราไม่ได้ขับรถเข้าไปถึงข้างในคงจะไม่มีโอกาสมองเห็นเลย ดังนั้นในแง่ของการประกอบกิจการ อาจจะต้องดูนิดนึงว่าธุรกิจของเราเป็นประเภทไหน เรื่องนี้สำคัญกับลักษณะของธุรกิจของเราแค่ไหนนะคะ

เรื่องการออกแบบหน้าตาโฮมออฟฟิศทุกหลังภายนอกจะหน้าตาเหมือนกันหมดค่ะ ขนาดพื้นที่ใช้สอยก็เท่ากันคือหลังละ 201.50 ตร.ม. จะต่างกันที่จำนวนห้องน้ำ 4 ห้องกับห้องน้ำ 5 ห้องเท่านั้นเอง ภายนอกอาคารใช้โทนสีอ่อนทั้งอาคารและรั้วเป็นโทนสีครีมขาว แต่งสีน้ำตาลอ่อนเป็นหลัก ข้อดีอย่างนึงของโฮมออฟฟิศโครงการนี้คือมีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว ไม่ใช่ทาวน์เฮ้าส์ที่ปลูกติดๆกันเหมือนในโฮมออฟฟิศทั่วไป โดยจะมีระยะห่างระหว่างแต่ละหลังประมาณ 6 เมตร ซึ่งถือว่าห่างพอสมควร ทำให้มีความเป็นส่วนตัวมากกว่าโฮมออฟฟิศทั่วไปค่ะ

สำหรับเรื่องพื้นที่ใช้สอยแปลงที่ดินในโครงการขนาด 66 – 82 ตารางวา ขณะที่มีพื้นที่ใช้สอยหลังละ 201.5 ตรม. ซึ่งก็ถือว่าไม่ได้เยอะเลยเมื่อเทียบกับขนาดที่ดินที่มี จริงๆถ้ายื่นชั้น 2 และ 3 ออกมาเป็นหลังคาลานจอดรถชั้น 1 ได้ก็คงจะเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้อีกมาก  แต่ก็ไม่สามารถทำได้เพราะติดเรื่องระยะถอยร่นอาคารตามกฏหมายจากถนนภาระจำยอมนั่นเองค่ะ อาคารขออนุญาติเป็นอาคารแบบหมู่บ้านจัดสรร ไม่ใช่อาคารพาณิชย์ ทำให้เจอระยะถอยร่นตามกฏหมายมากกว่าอาคารพาณิชย์ค่ะ

วัสดุที่ได้มาส่วนใหญ่เกรดมาตรฐานปานกลางปกติทั่วไป ประตูและหน้าต่างภายนอกเป็นวงกบอลูมิเนียมสีธรรมชาติลูกฟักกระจกเขียวตัดแสง ชั้น 1 และ 2 ปูกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 ซม. ชั้น 3 ปูพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. ห้องน้ำปูกระเบื้องขนาด 60 × 60 ซม. ชุดอ่างล้างมือและสุขภัณฑ์ที่ได้เป็นของ COTTO เพดานสูง 2.4 m. ติดไฟดาวน์ไลท์ทั้งหลัง ข้างบ้านและหลังบ้านมีปลูกต้นไม้และปูสนามหญ้ามาให้ ในบ้านไม่มีชุดครัวมาให้ แต่มีครัวก่อที่ลานซักล้างหลังบ้าน มีแท้งค์น้ำ 1,000 ลิตรและปั๊มน้ำ และสัญญาณกันโมยแบบ Motion detector & Shock Sensor มาให้ทุกหลัง 

โครงการไม่มีพื้นที่ส่วนกลางมาให้นะคะ แต่จะมีป้อมรปภ. และกล้อง CCTV มาให้ในโครงการ 16 ตัว ข้างถนนก็ปลูกต้นไม้ไว้ให้ร่มรื่นดี  โครงการบอกว่ายังไม่เก็บค่าส่วนกลาง และยังไม่ได้คิดว่าค่าส่วนกลางจะคิดราคาเท่าไหร่เพราะมันยังไม่มีส่วนกลางอะไร แต่ในระยะยาว ค่า Maintenance ต่างๆไม่ว่าจะเป็นค่ารปภ. ค่าไฟ ค่าคนกวาดถนน รดน้ำต้นไม้ ทุกอย่างมีราคาที่ต้องจ่ายค่ะ ในระยะยาวค่าส่วนกลางนี่ก็น่าจะมีเก็บแหละ ซึ่งอันนี้ก็เป็นเรื่องที่ต้องตรวจสอบกันดีๆนะคะ ว่าค่าส่วนกลางจะเก็บเท่าไหร่ อะไรยังไง แต่ปัจจุบันก็คือยังไม่เก็บค่ะ

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 9 – 10 ล้านบาท,  19 March 2015

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – ติดถนนใหญ่พหลโยธิน มีจุดกลับรถรูปเกือกม้าอยู่ไม่ไกล แต่ไกลจากตัวเมือง
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – CCTV 16 ตัวรอบโครงการ,สัญญาณกันขโมย Motion Detector & Shock Sensor ทุกหลัง
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.25/10 – เรียบง่ายเน้นความยืดหยุ่น ปรับใช้งานได้หลายแบบ มีความเป็นส่วนตัวและดูโปร่งดี แต่หักที่พอกั้นห้องนอนมาแล้วพื้นที่บางส่วนระยะใช้งานไม่ลงตัวเท่าไหร่ และพื้นที่ใช้สอยของบ้านทั้งหลังค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับขนาดแปลงที่ดินที่มี
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของราคาระดับนี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.5/10 – โครงการเล็กและยังใหม่อยู่ ต้นไม้เขียวร่มรื่นดี ถนนกว้างแต่เป็นถนนภาระจำยอมที่ต้องใช้ร่วมกับคนนอก
  • สาธารณูปโภค 7/10 – ไม่มีพื้นที่ส่วนกลางอย่างสวนสาธารณะหรือสโมสรมาให้ ไม่มีซุ้มกั้นทางเข้าออกเพราะติดถนนภาระจำยอม แต่มีรั้วโครงการสูง 2 เมตร และรั้วหลังบ้านสูง 3.2 เมตร CCTV 16 จุด และป้อมรปภ.มาให้ ไม่เก็บค่าส่วนกลาง **ถ้าเก็บค่าส่วนกลางคะแนนจะไม่ใช่ 7 นะคะ คะแนนจะเปลี่ยนตามราคาที่เก็บค่ะ
  • 7.41 / 10.00

BOTTOM LINE

Rangsit BIZ Park เป็นตัวเลือกที่เหมาะกับคนที่มองหาโฮมออฟฟิศย่านรังสิต อยากได้โครงการติดถนนใหญ่ ขับรถไปขึ้นทางด่วนหรือโทลเวย์ได้สะดวก ชอบความเป็นส่วนตัวและมีงบประมาณ 9 – 10 ล้านบาทหรือมีกำลังผ่อนประมาณ 72,000 – 80,000 บาท ต่อเดือน

 

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ