FB-Cover2-3-4

รีวิวฉบับที่ 937 … สวัสดีครับวันนี้ผมจะพาไปชมโครงการที่ชื่อว่า Pruksa Ville 55/2 วงแหวน-รามอินทรา โครงการอยู่ไม่ไกลจากวงแหวนรามอินทรามากตามชื่อโครงการ ซึ่งตั้งอยู่ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง ซึ่งเป็นถนนที่ลัดเลาะเชื่อมต่อกับถนนและซอยหลักๆในละแวกนั้นได้หลายทาง อาทิเช่น ปัญญาอินทรา พระยาสุเรนทร์ หทัยราษฎร์ รามอินทรา เลียบคลองสอง และซอยเจริญพัฒนา ถือว่าสะดวกระดับนึงเลย ตัวโครงการเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตรทั้งสองแบบ ต่างกันแค่ความลึกเท่านั้น เนื้อที่ดินมาตรฐานประมาณ 17.5 – 18.7 ตารางวา ราคาเริ่มต้นประมาณ 1.799 ล้านบาท เราไปดูหน้าตาโครงการกันดีกว่า ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

 

Fact @ 29 September 2015

  • Pruksa Ville 55/2 วงแหวน-รามอินทรา (พฤกษา วิลล์ 55/2 วงแหวน-รามอินทรา)
  • บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต คลองสามวา
  • เนื้อที่โครงการ  18-1-76.8 ไร่ จำนวน 353 ยูนิต
  • Type 1 ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ลึก 7.0 เมตร  3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
  • Type 2 ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ลึก 7.8 เมตร  3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
  • เพดานชั้น  1 สูง 2.65 เมตร, ชั้น  2 สูง 2.75 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 1.799 ล้านบาทหรือ 102,800 บาท/ตร.วา
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง ต้นปี 2558 ปัจจุบัน เฟส 1 สร้างเสร็จแล้ว เฟส 2 อยู่ระหว่างก่อสร้าง(ยังไม่เปิดขาย)
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • Call Center : 1739

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.845692, 100.708591

mapville-55-2_OL_rev

แผนที่จากทางโครงการ ตัวโครงการตั้งอยู่บนถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง ที่สามารถเชื่อมไปออกถนนหลักอย่างหทัยราษฎร์ ถนนพระยาสุเรนทร์(รามอินทรา 109) ถนนเลียบคลองสอง ถนนปัญญาอินทรา และวงแหวนรามอินทรา อีกทั้งแสดงถึงห้างสำคัญในละแวกรอบๆ รวมถึงโรงพยาบาล และสถานศึกษาเอาไว้ด้วย ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพูบริเวณถนนหลักอย่างรามอินทรา สถานีที่ใกล้สุดจะอยู่แถวแยกเมืองมีน แต่โครงการก็ไม่ได้อยู่ใกล้กับสถานีในระยะที่ใช้สะดวกมากเท่าไร

แผนที่ระยะไกล

โครงการ Pruksa Ville 55/2 วงแหวน-รามอินทรา ตั้งอยู่ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง ซึ่งเป็นถนนที่ลัดเลาะเชื่อมต่อกับถนนและซอยหลักๆในละแวกนั้นได้หลายทาง อาทิเช่น ปัญญาอินทรา พระยาสุเรนทร์ หทัยราษฎร์ รามอินทรา เลียบคลองสอง และซอยเจริญพัฒนา ซึ่งบริเวณย่านนี้จะเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ตอนบนฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร โครงการส่วนใหญ่ในย่านนี้จะเป็นแนวราบ ทั้งหมู่บ้านเดี่ยวจัดสรร ไม่จัดสรร และทาวน์เฮ้าส์ เพราะยังมีเนื้อที่ดินที่ยังพอพัฒนาให้สร้างได้อยู่เรื่อยๆ

พึ่งจะมีการปลูกสร้างคอนโดมิเนียมไม่นานมานี้ โดยจะอยู่ตามเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู(ติดถนนรามอินทรา) มีสิ่งอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันตั้งแต่โรงพยาบาล ห้างร้านต่างๆ รวมไปถึงไปจุดที่สามารถเดินทางได้สะดวก แต่ปริมาณรถจะมากนิดนึง โดยทางเหนือขึ้นไปจะเป็นย่านรังสิต-ลำลูกกาที่จะออกนอกเมืองไปยังปทุมธานี และทิศใต้ติดกับพื้นที่รามคำแหงที่เป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่

แต่การเดินทางจะไปไหนมาไหนเนี่ย ถ้านับจะเข้าออกโครงการนี่คงต้องเน้นรถส่วนบุคคลเป็นหลักนะครับ เพราะอยู่ซอยย่อยด้วย แบบนี้การจะเรียกพี่วิน หรือ Taxi จากหน้าโครงการไม่ได้ ถึงแม้จะแค่ออกมาช้อปนิดๆหน่อยแถวตลาดชุมชนเคหะ, 7-11, BigC Mini, Lotus Express บนถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง ก็ประมาณ 700 เมตรได้นะ

การเดินทางมาโครงการทำได้หลายเส้นทาง ดังนี้

  1. จากถนนรามอินทรา (ขาออกเมือง) วิ่งตรงมาจนถึงรามอินทรา 109 (ถ.พระยาสุเรนทร์)แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอย วิ่งตรงไปจนถึงสี่แยกไฟแดงแล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง วิ่งต่อจนถึงซอยสุเหร่าคลองหนึ่ง 13 ทางซ้ายแล้วเข้าซอยประมาณ 360 เมตร จะพบโครงการ
  2. จากถนนรามอินทรา (ขาออกเมือง) หากเลยซอยรามอินทรา 109 แล้ว วิ่งต่อจนถึงสี่แยกมีนบุรี แล้วเลี้ยวซ้าย จนถึง ถนนหทัยราษฎร์ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอย วิ่งต่อไปจนถึง สามแยกที่จะลัดเข้า ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง แล้วเลี้ยวซ้าย จนเจอซอยสุเหร่าคลองหนึ่ง 13 แล้วเข้าซอยประมาณ 360 เมตร จะพบโครงการ
  3. จากถนนเสรีไทย วิ่งมาจนถึงสี่แยกมีนบุรี แล้วตรงไปทางมีนบุรี จนถึง ถนนหทัยราษฎร์ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอย วิ่งต่อไปจนถึง สามแยกที่จะลัดเข้า ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง แล้วเลี้ยวซ้าย จนเจอซอยสุเหร่าคลองหนึ่ง13 แล้วเข้าซอยประมาณ 360 เมตร จะพบโครงการ
  4. จากถนนนวมินทร์ วิ่งหน้าสู่ถนนรามอินทรา แล้วเลี้ยวขวา ตามถนนรามอินทรา จนถึงซอยรามอินทรา 109 แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอย (ถนนพระยาสุเรนทร์) จนถึงสี่แยกไฟแดงแล้วเลี้ยวขวาสู่ ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง วิ่งต่อจนถึงซอยสุเหร่าคลองหนึ่ง 13 แล้วเข้าซอยประมาณ 360 เมตร จะพบโครงการ
  5. จากถนนเลียบคลองสอง/คู้บอน วิ่งผ่าน ถนนพระยาสุเรนทร์ หรือ ถนนปัญญารามอินทรา จนถึงถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง วิ่งต่อจนถึงซอยสุเหร่าคลองหนึ่ง 13 แล้วเข้าซอยประมาณ 360 เมตร จะพบโครงการ

แผนที่ระยะไกล2

ในย่านมีนบุรีนี้ ถึงแม้จะเป็นย่านชานเมืองแต่ในเรื่องความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างครบครันทีเดียวสมเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่อยู่กันมานานแล้ว การจับจ่ายซื้อกับข้าวก็สะดวกเพราะบนถนนสุเหร่าคลองหนึ่งนั้นมีตลาดเล็กๆ 2-3 จุด ที่ใหญ่หน่อยคือตลาดชุมชนเคหะที่ตอนเย็นคนจะเยอะมากๆ และบนเส้นนี้ยังเต็มไปด้วยมินิมาร์ททั้งหลายอาทิเช่น 7-11, BigC Mini, Lotus Express ถ้าอยากไป Community Mall ขยับขึ้นมาหน่อยก็แค่มาบนถนนพระยาสุเรนทร์ (ซ.รามอินทรา 109) จะมี The Compound และ Tesco Lotus@ตลาด ถ้าอยากไปห้างใหญ่ขึ้นไปอีกก็ง่ายเลย วิ่งเส้นปัญญาอินทราไปทางวงแหวนรามอินทรา จะมี Fashion Island และ The Promenade และ Amorini ตรงแยกสวนสยาม ส่วนโรงพยาบาลจะมีโรงพยาบาลนพรัตนราชธานีตรงแยกตัดกับถนนสวนสยาม และโรงพยาบาลเสรีรักษ์ที่อยู่บนถนนเสรีไทยครับ

แผนที่ทางด่วน

ส่วนทางขึ้น-ลงทางด่วนที่ใกล้ที่สุด คือ แยกรามอินทรา-กาญจนาฯ(วงแหวนรามอินทรา) หรือถนนกาญจนาภิเษก ชื่อเต็มๆเลยคือ ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ผมทำแผนที่ประกอบแสดงจุดขึ้นและลงทางด่วนไว้ให้ดูแล้วประมาณนี้  ซึ่งถ้าขึ้นเหนือสามารถไปถึงปทุมธานี อยุธยา หรือว่าจะเข้าเมืองด้วยการลงใต้ไปยังถนนพระรามเก้า วงแหวนตะวันออก และไปถึงสมุทรปราการได้เลย

แผนที่การเดินทาง

การเดินทางในวันนี้ผมใช้ถนนเส้นหลักอย่างรามอินทรา มาจากทางวัชรพล ตรงอย่างเดียว ลอดใต้ทางด่วนวงแหวนรามอินทรา หลังจากนั้นจุดสังเกตคือ Makro ฝั่งตรงข้ามให้ชิดซ้าย แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนพระยาสุเรนท์ ตรงไปประมาณ 3 กิโลเมตร จะเจอกับแยกไฟแดง ให้เราเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง ตรงไปอีกประมาณ 1.3 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุเหร่าคลองหนึ่ง 13 เข้าไปประมาณ 360 เมตรก็จะถึงโครงการ

เริ่มจากถนนรามอินทราผมมาจากวัชรพลมุ่งหน้าไปมีนบุรี ข้างหน้าจะเป็นแยกรามอินทรา-กาญจนาฯ(วงแหวนรามอินทรา) ให้เราชิดเลนขวาไว้

มุ่งหน้าตรงลอดใต้วงแหวนรามอินทราเลยครับ

พอพ้นวงแหวนมาแล้วซ้ายมือจะเป็นห้าง Fashion Island ห้างช้อปปิ้งมอลล์ที่ใหญ่ที่สุดในบริเวณละแวกนี้ ซึ่งคนแถวนี้คงจะมาพึ่งพิงกันแน่นอน

พอพ้นห้าง fashion island มาปุ๊ปจะเจอกับศูนย์ Toyota Sure ให้เราเบี่ยงไปเลนซ้ายนะครับ เพราะถ้าอยู่เลนขวาจะเป็นที่กลับรถ

บริเวณนี้จะเป็นสามแยกรพ.นพรัตนราชธานี ซึ่งถ้าเลี้ยวขวาจะไปสวนสยามได้นะครับ

เห็น Makro อยู่ฝั่งตรงข้ามเป็นจุดสังเกต

หลังจากนั้นจะเจอป้ายสะพานข้ามคลองบางชัน ให้เราเตรียมชิดเลนซ้ายสุดเอาไว้เลย

เจอป้ายบอกทางเลี้ยวซ้ายถนนพระยาสุเรนทร์

เข้ามาสู่ถนนพระนาสุเรนทร์แล้ว สภาพแวดล้อมช่วงต้นๆ เป็นถนน 4 เลน มีบ้านพักอาศัย ร้านอาหารตามริมทาง และ hyper market ให้เห็นอยู่เรื่อยๆ

พอตรงมาอีกหน่อยถนนจะเริ่มมีเกาะกลาง มีการปลูกสวนและต้นไม้อยู่ด้วย

หลังจากเข้ามาประมาณ 1 กิโลเมตร จะเจอกับ Community Mall เล็กๆ อย่าง The Compound มีทั้งร้านอาหาร ร้านนวด และธนาคารให้ใช้บริการ

ตรงมาอีกหน่อยซ้ายมือจะเจอกับตลาดใหม่พระยาสุเรนทร์

และก็เจอกับ Tesco Lotus @ตลาด สาขารามอินทรา 109 เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตให้ช้อปของสดได้ด้วย

หลังจากเข้ามาจากถนนรามอินทราประมาณ 3 กิโลเมตรแล้วจะเจอกับแยกไฟแดง ให้เราเตรียมเลี้ยวขวาเพื่อเข้าสู่ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง จุดสังเกตคือหัวมุมเป็นโชว์รูมฮอนด้า

แผนที่ถนนสุเหร่า

จากแผนที่จะเห็นว่าถนนสุเหร่าคลองหนึ่งนี่จะสามารถไปทะลุถึงถนนหลักอย่างหทัยราษฎร์ได้เลยนะครับ และเชื่อมต่อกับซอยเจริญพัฒนาที่ไปออกซอยรามอินทรา 127 (แยกเมืองมีน)ได้ด้วย

พอเลี้ยวขวามาแล้ว จะเจอทางเหมือนให้เลือกได้ 2 เลนแบบนี้ ให้เราอยู่ทางขวาเอาไว้นะครับ ทางซ้ายจะเป็นถนนปัญญาอินทราจะไปโผล่โน้น ซาฟารีเวิร์ล

เข้ามาสู่ถนนสุเหร่าคลองหนึ่งแล้ว สภาพทางเป็นถนนคอนกรีต 2 เลน มีสภาพแวดล้อมเป็นชุมชนอยู่อาศัยเสียส่วนใหญ่ ที่ขยายตัวออกมาจากเส้นพระยาสุเรนทร์และเส้นหทัยราษฎร์ ถือเป็นถนนรองที่ไม่ได้เงียบเหงานะ มีตึกแถวร้านค้าและมินิมาร์ทให้เห็นตลอดทางอยู่

หลังจากนั้นจะเห็นตลาดชุมชนเคหะ ที่เป็นเต้นท์เพิงร้านค้าชั้นเดียวเต็มไปหมด ตอนเย็นๆคนจะเยอะมากๆ

เลยตลาดชุมชนเคหะมาหน่อยจะเจอ Minimart ทั้งสามเจ้าอยู่ใกล้ๆกัน ช่วงเย็นแถวนี้คึกคักน่าดูถึงมาเปิดแข่งกันขนาดนี้

หลังจากที่ตรงมาประมาณ 1.3 กิโลเมตรแล้วจะเจอกับป้ายบอกซอยสุเหร่าคลองหนึ่งซอย 13 ให้เราเลี้ยวซ้ายเลย

สภาพแวดล้อมช่วงแรกๆเป็นบ้านพักอาศัยทั่วไป ถนนเป็น 2 เลนแต่แคบนิดนึง

หลังจากนั้นตรงมาประมาณ 300 เมตร จะเจอกับทางเบี่ยงโค้งแบบนี้

และก็ข้ามสะพานข้ามคลองที่โครงการทำถนนลาดยางไว้ให้

สภาพโครงการ0

คลองที่ข้ามความกว้างประมาณนี้ และมีถนนเลียบคลองอยู่ขนานกัน

หลังจากนั้นตรงเข้ามาก็จะเจอกับซุ้มทางเข้าของพฤกษาวิลล์ มีสองโครงการ ก็ถึงแล้วครับ

แผนที่ระยะประชิด2

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

ตัวที่ดินโครงการมีลักษณะรูปแปลงเป็นเส้นตรงยาว มาดูสภาพแวดล้อมที่ติดกับโครงการกันบ้างนะครับ เริ่มจากทิศใต้ด้านหน้าซุ้มทางเข้าโครงการ เป็นบ้านบุคคลอื่นทั่วไปสูง 1-2 ชั้น และมีคลองหนึ่งความกว้างประมาณ 10 เมตรอยู่ ติดกันทิศตะวันตกทั้งหมดเป็นโครงการรุ่นพี่บ้านเดี่ยว 2 ชั้นคือสราญสิริ ส่วนทางทิศเหนือระยะประชิดจะติดกับคลองเช่นกันข้ามคลองไปเป็นสราญสิริเหมือนกัน สุดท้ายทางทิศตะวันออกทั้งหมดจะติดกับโครงการพี่น้องของเราเอง พฤกษาวิลล์ 55/1 เป็น ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้นเช่นเดียวกัน

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • 7-11, BigC Mini, Lotus Express ประมาณ 750 เมตร
  • ตลาดใหม่กีบหมู, ตลาดชุมชนเคหะ ประมาณ 900 เมตร
  • Tesco Lotus@ตลาด ประมาณ 2.2 กิโลเมตร
  • The Compound ประมาณ 3.2 กิโลเมตร
  • Max Value ประมาณ 4 กิโลเมตร
  • Big C Market ประมาณ 4 กิโลเมตร
  • The Promenade ประมาณ 4.4 กิโลเมตร
  • Fashion Island ประมาณ 4.7 กิโลเมตร
  • ตลาดมีนบุรี ประมาณ 4.8 กิโลเมตร
  • ซาฟารีเวิร์ล ประมาณ 5 กิโลเมตร
  • Makro ประมาณ 5.9 กิโลเมตร
  • Amorini ประมาณ 7.5 กิโลเมตร
  • สวนสยาม ประมาณ 8.4 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

masterplan

โครงการ Pruksa Ville 55/2 วงแหวน-รามอินทรา มีเนื้อที่โครงการ 18-1-76.8 ไร่ จำนวน 353 ยูนิต เริ่มก่อสร้างเฟส 1 ไปตอนต้นปี 2558 ปัจจุบันสร้างเสร็จแล้ว ส่วนพื้นที่เฟส 2 ยังไม่เปิดขาย คาดว่าจะเสร็จทั้งหมดประมาณ ต้นปี 2559 ระบบรักษาความปลอดภัยเป็นแบบไม้กระดก โดยเปิด-ปิดได้จาก Key Card Access ระยะใกล้ จะมีรปภ.รักษาความปลอดภัยจุดนี้ 24 ชม. และ มีติดตั้ง CCTV บริเวณซุ้มทางเข้าออกด้วย

เมื่อผ่านซุ้มโครงการเข้ามาถึงจะเป็นถนนหลักของโครงการที่มีความกว้าง 16 เมตร พอตรงเข้ามาหน่อยถนนหลักจะลดลงเหลือ 12 เมตร ส่วนถนนซอยกว้าง 9 เมตร โครงการไม่ได้มี Club House ห้อง Fitness หรือสระว่ายน้ำ แต่สวนหย่อมขนาดเนื้อที่ประมาณ 382 ตร.วา อยู่ด้านหน้าโครงการ ฝั่งตรงข้ามสวนเป็น Sale Office ที่อนาคตจะเป็นอาคารของนิติบุคคล รั้วกำแพงของโครงการเป็นคสล.ทึบสูง 2 เมตร แต่ช่วงบริเวณแถวด้านหน้าโครงการรั้วจะสูง 3 เมตร โดยขนาดที่ดินแปลงมาตรฐาน Type 1 คือ 17.5 ตารางวา และแบบ Type 2 แปลงมาตรฐานคือ 18.7 ตารางวา

ทางเข้าโครงการตกแต่งด้วยโทนสีเทาเข้มและอ่อน ทำให้ดูตัดกับสีเขียวของต้นไม้ที่ปลูกรอบๆ พื้นส่วนด้านหน้าทางเข้าจะทำเป็นคอนกรีตพิมพ์ลายเอาไว้

ด้านซ้ายและขวาจะมีป้าย Sinage โครงการเห็นเด่นชัดทั้งสองข้าง

ลูกบ้านจะผ่านทางเข้า-ออกโดยใช้ Access Card แบบระยะใกล้ คือเปิดกระจกรถ ยื่นบัตรแตะ ผ่านรั้วไม้กระดก โดยมีกล้อง CCTV ส่องหน้าคนขับและส่องป้ายทะเบียนอยู่บริเวณนี้ด้วย

ส่วนถ้าเป็นผู้มาติดต่อจะต้องแลกบัตรกับพี่ รปภ.ก่อน จะประจำอยู่ที่ซุ้ม 2 คนตลอด 24 ชม.

ด้านข้างเป็นฟุตบาททางเท้าสำหรับเดินเข้าออก

พอเข้ามาแล้วถนนหลักของโครงการจะกว้าง 16 เมตร(รวมฟุตบาท) ทางขวามือที่เห็นคือ Sale Office ส่วนทางซ้ายมือเป็นสวนหย่อมภายในโครงการ

หน้าตา Sale Office ดูดีนะครับ ตกแต่งด้วยน้ำพุเล็ก อนาคตส่วนนี้จะเป็นพื้นที่นิติบุคคลนะ

ด้านข้างจะมีพื้นที่นั่งเล่น 2-3 จุดให้ด้วย

เข้ามาดูภายในซักหน่อยครับปัจจุบันหน้าตาเป็นเช่นนี้ มีเคาน์เตอร์อยู่ใจกลางห้อง

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นสวนหย่อมที่อยู่ด้านหน้าโครงการ มีเนื้อที่ทั้งหมด 382 ตารางวา

ภายในสวนปูทางเดินคอนกรีตไว้ให้เดินเล่นวนเป็นรอบๆได้ ส่วนรั้วกำแพงของโครงการบริเวณด้านหน้าโครงการจะสูง 3 เมตร(รวมเหล็กแหลม) และปลูกต้นไม้บังเอาไว้เพิ่มสีเขียวให้แก่สายตา

ตามใต้ต้นไม้ใหญ่ ก็จะก่อฐานรอบๆเป็นเก้าอี้คอนกรีตแบบนี้ให้นั่งพักผ่อนใต้ต้นไม้ได้ แต่กว่าจะร่มรื่นคงต้องรอต้นไม้โตออกใบอีกหน่อย

จะสังเกตเห็นว่ามีไฟส่องสว่างตามทางเดินให้กระจายตามจุดภายในสวน

พอเริ่มเห็นบ้านแล้วจะแอบสังเกตว่ายังเห็นสีเขียวของต้นไม้อยู่กลางถนนเมนด้วย

ริมรั้วแปลงมุมที่ติดถนนเมนโครงการจะปลูกต้นไม้ใหญ่ และ แนวพุ่มไม้บังรั้วบ้านให้ด้วย ใครเลือกซื้อตำแหน่งแปลงนี้ก็จะได้เห็นสีเขียวจากในบ้านเลยนะครับ แต่ว่าราคาก็ย่อมสูงเพราะเป็นแปลงที่ขายพร้อมเนื้อที่ดินด้านข้าง

ถนนซอยภายในจะกว้างประมาณ 9 เมตรครับ และเห็นรั้วกำแพงคอนกรีตของโครงการ(ใจกลางรูป) สูงประมาณ 2 เมตร หน้าบ้านทุกหลังโครงการจะมีถังขยะเอาไว้ให้ด้วยนะ

 

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สวนหย่อมด้านหน้าทางเข้าโครงการ เนื้อที่ประมาณ 382 ตารางวา
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 2  เมตร , บริเวณด้านใกล้ทางเข้าโครงการสูง 3 เมตร
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ถนนหลักกว้าง 16 ม. และลดลงมาเหลือกว้าง 12 ม.(ช่วงกลางโครงการ) ถนนซอยกว้าง 9 ม.

 

โครงสร้าง


Product Walkthrough

Floor_Plan_Type_2

บ้านตัวอย่างที่ผมจะพาไปดูคือแบบ Type 2 ซึ่งจะพาไปดูแค่แบบนี้แบบเดียวเท่านั้น เพราะความแตกต่างระหว่าง Type 2 และ 1 คือ ความลึกของตัวบ้านทั้งคู่หน้ากว้างเท่ากันคือ 5.7 เมตร แบบ Type 2 ลึก 7.8 เมตร ส่วน Type 1 ลึก 7.0 เมตร และการจัดฟังก์ชั่นห้องในบ้านเหมือนกันเลยครับ

ตัวบ้านเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดิน 18.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอยประมาณ 110 ตร.ม. แบบ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ส่วนรับประทานอาหาร 1 ห้องครัว โดยเข้ามาในบ้านจะเจอพื้นที่ลานจอดรถขนาด 1 คัน ด้านข้างที่จอดรถจัดเป็นพื้นที่สวนเล็กๆได้ หรือจะปรับพื้นที่ไปใช้เป็นพื้นที่อเนกประสงค์วางที่นั่งซักชุด 2 ชุดก็ได้ เข้ามาภายในตัวบ้านจะเจอกับห้องรับแขก ต่อเนื่องกับห้องรับประทานอาหารที่มีประตูเปิดออกไปสู่หลังบ้านเป็นที่สามารถจัดสวนหรือเป็นพื้นที่ซักล้างได้ ห้องน้ำที่มีส่วนอาบน้ำอยู่ด้วย แต่ไม่ได้แยกส่วนเปียกส่วนแห้งให้เวลาอาบน้ำเลยจะเลอะหน่อย ส่วนห้องครัวจัดพื้นที่มาเป็นครัวเปิด ซึ่งเราสามารถทำประตูกั้นเป็นครัวปิดได้ เวลาประกอบอาหารกลิ่นจะได้ไม่ลอยฟุ้งไปทั่วบ้าน

ขึ้นไปที่ชั้น 2 บ้าน Type นี้จะแบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน โดยแบ่งเป็น Master Bedroom 1 ห้อง ขนาดค่อนข้างใหญ่สามารถจัดพื้นที่ปลายเตียงเป็นตู้เสื้อผ้าแบบ Walk -in Closet หรือเป็นพื้นที่นั่งทำงานได้ ส่วนห้องนอนขนาดกลาง และขนาดเล็ก ขนาดก็จะลดลงมา ทั้ง 3 ห้องนอนใช้ห้องน้ำร่วมกันที่โถงทางเดินด้านนอก ในชั่วโมงเร่งด่วนสามารถลงไปใช้ห้องน้ำและอาบน้ำชั้นล่างได้  อ้อ บ้านที่ได้นั้นเป็นบ้านเปล่านะ จะมีรูปเปรียบเทียบให้ดูนะครับ

หน้าตาบ้านตัวอย่าง Type 2 ด้านหน้าตาดีไซน์โมเดิร์น ใช้โทนสีเทาเข้มอ่อนสลับตัดกัน มีการตกแต่งอาคารด้วยระแนงเพื่อพราง Compressor แอร์

ตัวบ้านของจริงจะมีรั้วเหล็กโปร่งสีดำ สูง 1.5 เมตร เป็นประตูบานเลื่อนให้

จะเห็นว่าพื้นที่ตัวบ้านจะยกสูงกว่าพื้นถนนโครงการประมาณ 50 ซม. และถ้าใครเลือกเป็นแปลงมุม ติดถนนเมนโครงการ จะมีเนื้อที่ดินด้านข้างแบบนี้

ด้านหน้าบ้านจะติดทะเบียนบ้านมีสัญลักษณ์โครงการไว้ด้วย พร้อมกับกริ่งกด และไฟส่องสว่างด้านหน้าบ้าน

รั้วบ้านเป็นแบบเหล็กโปร่งพ่นสีดำรางเลื่อน ผมลองเลื่อนเปิดปิดให้ดูครับ จะเห็นส่วนพื้นที่จอดรถเป็นคสล.พื้นสโลปมาทางหน้าบ้านนิดหน่อย

พื้นที่จอดรถกว้าง 2.7 เมตร สามารถจอดรถได้ 1 คัน ขวาบนจะเห็นหน้าต่างช่องแสงบาน Fix ตำแหน่งอยู่บริเวณบันไดทางขึ้นชั้นบน และทางซ้ายมีช่องเก็บของจิปาถะเอาไว้ให้ ไม่ใหญ่มาก

ถ้าใครชอบทำสวนหรืออยากมีพื้นที่มากหน่อย ถ้ามีงบประมาณถึงก็เลือกตำแหน่งแปลงริม หรือ มุม ตามนี้ได้นะครับ

พื้นที่หลังบ้านระยะห่างจากประตูถึงผนัง 2 เมตร พื้นเป็นคอนกรีตธรรมดา เห็นฝาของบ่อเกรอะอยู่ และโครงการติดตั้งปลั๊กแบบมีฝาครอบกันน้ำมาให้ 1 จุด

ลองมองไปยังตัวบ้านจะเห็นหน้าต่างช่องแสง 2 จุด เป็นบริเวณโซนรับประทานอาหารและโซนครัว อ้อ ด้านหลังบ้านมีไฟส่องสว่างมาให้ด้วย

ตำแหน่งของห้องนอนเล็กจะอยู่ด้านหลังทั้งสองห้อง ถ้าใครจะติดแอร์ก็คงก็ทำที่วางคอมแอร์แล้วแขวนบริเวณใต้หน้าต่างนี่ละ

กลับมาดูที่ประตูทางเข้าหน้าบ้านกัน ตัวพื้นเฉลียงมีการยกระดับชึ้นประมาณ 10 ซม. ปูด้วยกระเบื้องไซส์ 30 ซม. ด้านบนมีไฟส่องสว่างเอาไว้ให้ 1 จุด ส่วนบานประตูที่ได้เป็นประตูกระจกบานเลื่อน บานกระจกสีเขียวตัดแสง วงกบอลูมิเนียมสีธรรมชาติ

มือจับเปิดปิดประตูหน้าบ้านหน้าตาเช่นนี้

พอเข้ามาในบ้านส่วนแรกที่เจอคือพื้นที่ห้องนั่งเล่นรับแขก ที่ถัดไปเชื่อมต่อเปิดโล่งกับโซนรับประทานอาหาร พื้นปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานคือ 2.65 เมตร

ภายในบ้านจริงมาตรฐานจะเป็นแบบนี้ ตัวบ้านได้ช่องแสงจากด้านหลังบ้านส่องเข้ามาช่วยไม่ให้ดูอึดอัด

ทางขวามือเป็นที่วางโซฟา โครงการจัดให้ดูเป็นตัวอย่างแบบ 2 ที่นั่งมีพนักวางแขน ตรงนี้มีพื้นที่เหลือนะครับ ถ้าใครมีแขกมาบ่อยๆ เราสามารถเลือกแบบ 3 ที่นั่งก็ยังไหว ส่วนหน้าต่างช่องแสงนี่สำหรับแปลงริม และ มุม เท่านั้นนะ

พื้นที่วางทีวีค่อนข้างกว้างนะ สามารถเลือกจัดฟังก์ชั่น Build-In หรือ เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวก็ได้เลย แล้วแต่ว่าอยากจะให้มีชั้นวางและชุดตู้เก็บของมากขนาดไหน บ้านตย.ผนังเค้าติดกระจกมาเพื่อให้บ้านดูไม่อึดอัดครับ

ระยะดูทีวีประมาณ 2.4 เมตร จัดทีวีไซส์ 43 – 50 นิ้วกำลังดีครับ พื้นที่ตรงกลางเหลือสามารถวางโต๊ะกลาง และเดินไปมาได้ ไม่อึดอัด

สวิทช์และปลั๊กไฟภายในบ้านทั้งหมดหน้าตาแบบนี้นะ ของ Schneider

พื้นที่ส่วนรับประทานอาหาร บ้านตัวอย่างโครงการมีการ Build-In ชั้นวางของแบบไม่มีผนังปิดเพื่อให้ดูไม่ทึบอึดอัด และแยกเป็นสัดส่วน

แต่พอเงยหน้าขึ้นไปจะเห็นว่าฝ้ามีการดรอปลงมาประมาณ 20 ซม. เป็นส่วนของงานระบบท่อภายในห้องน้ำ

พื้นที่โซนรับประทานอาหารโครงการจัดวางโต๊ะแบบ 4 ที่นั่งเอาไว้ให้ดู ตำแหน่งจะอยู่บริเวณหน้าต่างช่องแสงหลังบ้านพอดี

หน้าต่างที่มองตรงไปอันนี้เฉพาะแปลงริมหรือมุมเช่นกัน ถ้าเป็นบ้านแปลงกลางมาตรฐานจะมีแค่ฝั่งหลังบ้าน

ชุดหน้าต่างกระจกบานเลื่อนจะเป็นแบบนี้ วัสดุแบบเดียวกับประตูหน้าบ้าน

ตัวล็อกจะเป็นแบบ 2 ขั้นตอนคือ 1)ต้องเลื่อนขึ้นบนเพื่อปลดล็อกก่อน 2)โยกตัวล็อกที่คล้องลง  ส่วนการเลื่อนเปิดปิดที่จับจะยื่นออกมาแบบรูปด้านล่าง

พื้นที่โซนรับประทานอาหาร บ้านมาตรฐานจะเป็นแบบนี้นะ

บานประตูที่ออกไปหลังบ้าน วงกบเป็น UPVC ที่สามารถกันน้ำได้ดี ส่วนบานประตูเป็นไม้ HDF สำเร็จรูปสีขาว มือจับลูกบิดสามัญธรรมดา

พื้นที่โซนครัวของจริงจะเป็นครัวเปิด แต่โครงการทำประตูฉากกั้นให้ดูเป็นไอเดียว่าเราสามารถทำเป็นครัวปิดได้ และใช้กระจกเป็นบานจะได้ทำให้แสงธรรมชาติช่วยส่องมาพื้นที่โซนรับประทานอาหาร ตรงจุดนี้ถ้ามีงบผมแนะนำให้ทำนะครับ เวลาทำอาหารกลิ่นจะได้ไม่กระจายเข้ามาถึงพื้นที่นั่งเล่น

ของจริงจะเป็นแบบนี้ ประตูทางซ้ายเป็นทางเข้าห้องน้ำ

ชุด Pantry เคาน์เตอร์ครัวนี่เราไม่ได้นะครับ แค่ติดตั้งไว้ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น ตำแหน่งทางซ้ายจะมีเป็นที่วางตู้เย็น

ถ้าจะทำชุดครัว แนะนำว่าให้ทำทีเดียวเป็นเลย ติดตั้งตัวดูดอากาศด้วย และก็ผนังด้านข้างติดกระจกหรือกระเบื้องโมเสคก็ได้จะได้กันเลอะเวลาทำอาหารและทำความสะอาดง่าย

ตำแหน่งอ่างล้างจานอยู่ตรงนี้จะดีนะครับ จะได้ระบายความชื้นจากการใช้งานด้วย

มาดูภายในห้องน้ำกันบ้าง พื้นในห้องน้ำเป็นกระเบี้องแกรนิตโต้แบบด้าน แต่ของจริงกระจกเงาที่ได้ไม่ใช่บานใหญ่แบบนี้ เป็นขนาดประมาณกว้างพอดีกับอ่างล้างมือ

ตัวพื้นห้องน้ำถูกลดระดับลงมาประมาณ 5 ซม.

ชุดอ่างล้างมือของ Victor หรือเทียบเท่า ขนาดไม่ใหญ่เท่าไร ไม่มีเคาน์เตอร์รอบอ่างและชุดตู้ใต้อ่าง สามารถวางของได้แค่นี้

สุขภัณฑ์หน้าตาแบบนี้ของ American Standard เช่นเดียวกัน ด้านข้างทางซ้ายมีสายฉีดชำระมาให้ และก็ที่แขวนกระดาษทิชชู่ของ Mogen

ทางขวามือเป็นพื้นที่อาบน้ำแบบไม่ได้แยกส่วนแห้งและส่วนเปียกเอาไว้ให้ พื้นที่ประมาณ 0.6 x 1.3 เมตร เวลาใช้งานจริงคงจะกระเด็นมาโดนสุขภัณฑ์ทุกครั้ง และพื้นคงเปียกน้ำเกือบทั้งหมดแน่เพราะขนาดห้องน้ำไม่ได้ใหญ่มากเท่าไร

ชุดฝักบัวของ Rasland หน้าตาแบบนี้ครับ ทางขวามือมีที่วางสบู่มาให้ 1 จุดของ Mogen ไม่ได้เดินระบบสำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นเอาไว้ให้

ขนาดหัวฝักบัวใหญ่ใช้ได้ แต่ไม่ใช่แบบปรับระดับรูปแบบน้ำได้นะ

ไฟเพดานให้มาจุดเดียว เป็น Led สี่เหลี่ยมสีขาวแบบนี้ ข้อเสียที่สำคัญของห้องน้ำห้องนี้คือ ไม่มีมีพัดลมดูดอากาศและความชื้นมาให้ ถ้าใช้งานอาบน้ำเสร็จถ้าไม่เปิดประตูทิ้งไว้ห้องน้ำคงจะชื้นมากและทำให้เกิดคราบและเชื้อราได้ง่ายด้วย

กลับมาดูบันไดทางขึ้นชั้นบนกันบ้าง อยู่ติดกับผนังที่ชั้นวางทีวีหน้าบ้าน ระยะความกว้างประมาณ 1 เมตร เวลาเดินขึ้นลงสวนกันคงต้องเบี่ยงตัวกันนิดหน่อย ช่วงทางขึ้นตอนแรกไม่มีราวจับกันลื่นมาให้ด้วย ต้องระวังสักนิดครับ

ตัวพื้นบันไดเป็นไม้สำเร็จรูปโทนสีอ่อน

ทางซ้ายมือฝั่งผนังที่ติดกับที่จอดรถจะมีหน้างต่างช่องแสงบาน Fix ส่องเข้ามาบริเวณทางขึ้นบันได

ขึ้นมาส่วนทางโค้ง ชานพักบันไดจะเป็นรูปทรงสามเหลี่ยม 2-3 ขั้นแบบนี้ ทำให้เดินได้ไม่เต็มเท้าต้องระวังกันสักนิดนะครับ

พอพ้นมาแล้วจะเจอชานพักแบบสี่เหลี่ยมจตุรัส เดินง่ายหน่อย หลังจากนี้จะเริ่มมีราวกันตกและที่จับแล้ว

พอขึ้นมาถึงชั้นบน จะเห็นถึงสีพื้นของชั้นบนเป็นลามิเนตลายไม้ที่สีเข้มกว่า ลามิเนตหนา 8 มม.

ลองถ่ายก้มย้อนลงไปให้เห็นถึงรูปแบบชานพักบันไดทั้งหมด

ไฟเพดานบริเวณทางขึ้นบันได ของจริงจะเป็น LED ทรงสีเหลี่ยม แสงส่องสว่างสีขาวนะครับ ไม่ใช่แบบบ้านตัวอย่าง

ขึ้นมาถึงชั้น 2 แล้ว ประตูทางขวามือ(ฝั่งหน้าบ้าน)จะเป็นส่วนของ Master Bedroom ตรงกลางเป็นห้องน้ำที่ใช้ร่วมกัน และบานทางซ้ายทั้งสองเป็นห้องนอนเล็กครับ ที่พื้นจะราบเรียบไม่มีคิ้วปิดรอยต่อพื้นใดๆ ประตูห้องของจริงของทั้งสองห้องนี้จะเป็นประตู HDF สีขาว

มาดูที่ห้อง Master Bedroom กันก่อน ซึ่งเป็นห้องที่ใหญ่ที่สุดของบ้านจะค่อนข้างสว่าง แสงธรรมชาติเข้าดี มีทั้งช่องแสงที่เป็นประตูและหน้าต่าง พื้นที่ห้องนี้มีขนาด 2.70 x 5.70 เมตร โดยโครงการสามารถจัดฟังก์ชันให้ทางซ้ายมือเป็นพื้นที่วางเตียงนอน ส่วนทางขวามือกั้นพื้นที่เป็น Walk-in Closet และโต๊ะเครื่องแป้งได้

ของจริงบ้านมาตรฐานจะเป็นแบบนี้ มีหน้าต่างช่องแสงบานขนาดใหญ่ส่องลงมาตรงกลาง

โครงการลองวางเตียงขนาด 5 ฟุตมาให้ดู จะเห็นว่าเหลือพื้นที่ด้านข้างเตียงทั้งสองฝั่งประมาณ 60 ซม. กว้างอยู่ สามารถวางโต๊ะหัวเตียงได้ทั้งสองฝั่งสบายๆ

หน้าต่างกระจกบานเลื่อน 2 ตอน รับแสงธรรมชาติได้มากพอสมควร เปิดออกจากตรงกลางแบบนี้ ตัวล็อกจะเป็นแบบชั้นล่างที่อธิบายไปแล้ว มี 2 จุด

พื้นที่ปลายเตียงฝั่งขวามือ ส่วนทางขวามือกั้นฉาก มีโต๊ะชั้นวางของ มีพื้นที่เป็น Walk-in Closet และโต๊ะเครื่องแป้งให้ดูเป็นไอเดีย

บ้านมาตรฐานเป็นเช่นนี้

หน้าต่างช่องแสงตรงนี้จะเป็นบาน Fix นะครับ

พื้นที่เหลือเฟือพอที่จะทำโต๊ะเครื่องแป้งขนาดใหญ่แบบนี้ได้นะ

พื้นที่ตู้เก็บเสื้อผ้าและชั้นวางของให้ดูเป็นไอเดีย

ถัดไปเป็นห้องนอนขนาดกลาง พื้นที่ 3.00 x 2.70 เมตร สามารถวางเตียงขนาด 3 ฟุตครึ่งได้ โดยห้องจริงจะเป็นห้องโล่งๆมีหน้าต่างบานเลื่อนคู่มาให้ 1 บาน  แต่ถ้าเป็นแปลงมุมก็จะมีหน้าต่างทางซ้ายมือมาให้เพิ่มอีก 1 บาน

บ้านแปลงมาตรฐาน จะมีหน้าต่างช่องแสงให้จุดเดียว

ระยะปลายเตียงเหลือห่างจากผนังประมาณ 50 ซม. สามารถทำชั้นวางของติดผนังได้ตามแบบบ้านตัวอย่าง หรืจะ Build เต็มผนังไปเลยก้ได้

ชุดหน้างต่างเหมือนชั้นล่างครับ

พื้นที่ปลายเตียงฝังนี้เหลือให้เดินค่อนข้างกว้างอยู่ครับถึงแม้จะวางตู้เสื้อผ้าแล้วก็ตาม

สามารถวางตำแหน่งตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งที่ตรงนี้ได้

ห้องนอนเล็กอีกห้องทางด้านซ้ายมือ ห้องนี้มีขนาดค่อนข้างเล็ก เราสามารถปรับเปลี่ยนได้อเนกประสงค์ เช่น ทำเป็นห้องทำงาน ห้องดูหนัง ห้องนั่งเล่น แทนก็ได้นะครับแล้วแต่การใช้งาน บางคนคิดจะมีลูกคนเดียวและไม่มีแขกมานอนค้างบ่อยๆ หรือใครอยากทำเป็นห้องนอนเล็ก ก็พอจะวางเตียงขนาด 3 ฟุตครึ่งได้พอดีๆ

โดยห้องจริงจะเป็นห้องโล่งๆ มีหน้าต่างบานเลื่อนคู่ให้ 1 บาน พื้นปูด้วยลามิเนตลายไม้ ฝ้าเพดานเรียบๆติดไฟดาวน์ไลท์ LED ทรงสี่เหลี่ยมมาให้ 1 ดวง

บ้านตัวอย่างโครงการเค้า Build-In ชุดหัวเตียงให้เป็นชั้นวางของไปในตัวแบบนี้เลย

แต่ก็จะทำให้พื้นที่ปลายเตียงเหลือแค่นี้นะครับ

ยิ่งถ้าเรา Build ชุดโต๊ะทำการบ้านตำแหน่งนี้ละก็พื้นที่ปลายเตียงต้องปีนข้ามเตียงไปนะ

ฝั่งด้านข้างหัวเตียงเป็นตำแหน่งตู้เสื้อผ้าครับ สามารถขยายได้อีกหน่อยถ้าไม่ทำชั้นวางของ

หน้าต่างช่องแสงเหมือนเดิม

มาดูห้องน้ำที่อยู่โถงทางเดินที่ต้องมาใช้ร่วมกัน พื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ผิวด้าน และชุดอ่างล้างมือเหมือนกันกับชั้น 1 ที่เห็นหน้าต่างช่องแสงระบายอากาศมีนี่เฉพาะแปลงริมหรือมุมเท่านั้นนะครับ

บ้านแปลงมาตรฐานของจริงหน้าตาเช่นนี้

พื้นเข้าส่วนห้องน้ำจะเป็นธรณีก่อกั้นสูงขึ้นมาประมาณ 4 ซม.

ด้านข้างผนังฝั่งขวามีที่แขวนผ้าขนหนูมาให้ แต่ไฟซ่อนหลังกระจกนี่ไม่มีนะครับ

พื้นที่ในห้องน้ำไม่ได้แยกส่วนเปียกมาให้เช่นเคย พื้นที่ห้องน้ำทั้งหมดประมาณ 1.25 x 1.8 เมตร

ตำแหน่งสุขภัณฑ์อยู่มุมตรงนี้

ฃชุดฝักบัวของ Rasland เหมือนชั้นล่าง ทางขวามือมีที่วางสบู่มาให้ 1 จุดของ Mogen แต่ห้องน้ำชั้นบนเตรียมจุดสำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นเอาไว้ให้นะครับ

ไฟเพดานให้มาจุดเดียวเหมือนเดิม และก็ไม่มีพัดลมดูดอากาศเช่นกัน

ด้านหน้าห้องน้ำมุมฝ้าเพดานมีสวิทช์คัทเอาท์ Schneider อยู่ตรงนี้

Floor_Plan_Type_1

อย่างที่บอกไปตอนแรก บ้านอีกแบบ Type 1 มีการจัดฟังก์ชั่นภายในเหมือนกันทุกอย่าง จะต่างกันแค่ความลึกของตัวบ้าน ที่ลึกแค่ 7 เมตร พื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ 96 ตร.ม. และเนื้อที่ดินมาตรฐานคือ 17.5 ตารางวา

บ้านตัวอย่าง72 บ้าน Type 1

หน้าตาภายนอกบ้านของแบบ Type 1 แทบเหมือนกับแบบ Type 2 ทุกอย่าง ต่างกันแค่สีระแนงเหล็กที่เป็น Facade

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 29 September 2015

  • Type 1  พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม. เนื้อที่ดิน 17.5 ตร.วา (มาตรฐาน) ราคา 1.799 ล้านบาทหรือ 102,800 บาท/ตร.วา
  • Type 1  พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม. เนื้อที่ดิน 23.6 ตร.วา (มุมถนนหลัก) ราคา 2.289 ล้านบาทหรือ 96,991 บาท/ตร.วา
  • Type 2  พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม. เนื้อที่ดิน 18.7 ตร.วา (มาตรฐาน) ราคา 1.979 ล้านบาทหรือ 105,828 บาท/ตร.วา

  • จองและทำสัญญารวม 10,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 50,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 20 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

โครงการพฤกษาวิลล์ 55/2 วงแหวน-รามอินทรา ตั้งอยู่ในซอยสุเหร่าคลองหนึ่ง 13 แยกจากถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง ซึ่งเป็นถนนที่ลัดเลาะเชื่อมต่อกับถนนและซอยหลักๆในละแวกนั้นได้หลายทาง อาทิเช่น ปัญญาอินทรา พระยาสุเรนทร์ หทัยราษฎร์ รามอินทรา เลียบคลองสอง และซอยเจริญพัฒนา ถือว่าสะดวกระดับนึงเลย ซึ่งบริเวณย่านนี้จะเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ตอนบนฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร โครงการส่วนใหญ่ในย่านนี้จะเป็นแนวราบ ทั้งหมู่บ้านเดี่ยวจัดสรร ไม่จัดสรร และทาวน์เฮ้าส์ เพราะยังมีเนื้อที่ดินที่ยังพอพัฒนาให้สร้างได้อยู่เรื่อยๆ

ในเรื่องความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างครบครันทีเดียว การจับจ่ายซื้อกับข้าวก็สะดวกเพราะบนถนนสุเหร่าคลองหนึ่งนั้นมีตลาดเล็กๆ 2-3 จุด ที่ใหญ่หน่อยคือตลาดชุมชนเคหะที่ตอนเย็นคนจะเยอะมากๆ และบนเส้นนี้ยังเต็มไปด้วยมินิมาร์ททั้งหลายอาทิเช่น 7-11, BigC Mini, Lotus Express ถ้าอยากไป Community Mall ขยับขึ้นมาหน่อยก็แค่มาบนถนนพระยาสุเรนทร์ (ซ.รามอินทรา 109) จะมี The Compound และ Tesco Lotus@ตลาด ถ้าอยากไปห้างใหญ่ขึ้นไปอีกก็ง่ายเลย วิ่งเส้นปัญญาอินทราไปทางวงแหวนรามอินทรา จะมี Fashion Island และ The Promenade และ Amorini ตรงแยกสวนสยาม ส่วนโรงพยาบาลจะมีโรงพยาบาลนพรัตนราชธานีตรงแยกตัดกับถนนสวนสยาม และโรงพยาบาลเสรีรักษ์ที่อยู่บนถนนเสรีไทย

แต่การเดินทางจะไปไหนมาไหนเนี่ย ถ้านับจะเข้าออกโครงการนี่คงต้องเน้นรถส่วนบุคคลเป็นหลักนะครับ เพราะอยู่ซอยย่อยด้วย แบบนี้การจะเรียกพี่วิน หรือ Taxi จากหน้าโครงการไม่ได้ ถึงแม้จะแค่ออกมาช้อปนิดๆหน่อยแถวตลาดชุมชนเคหะ, 7-11, BigC Mini, Lotus Express บนถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง ก็ประมาณ 700 เมตรได้นะ

ส่วนทางขึ้น-ลงทางด่วนที่ใกล้ที่สุด คือ แยกรามอินทรา-กาญจนาฯ(วงแหวนรามอินทรา) นั่นเอง ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพูบริเวณถนนหลักอย่างรามอินทรา สถานีที่ใกล้สุดจะอยู่แถวแยกเมืองมีน แต่โครงการก็ไม่ได้อยู่ใกล้กับสถานีในระยะที่ใช้สะดวกมากเท่าไร

สภาพแวดล้อมโครงการ จะถูกล้อมทุกทิศด้วยโครงการเพื่อนบ้าน ทำให้มีความปลอดภัยระดับนึงเลยละ คือรั้วกำแพงรอบโครงการสูง 2 เมตร ถ้าใครจะปีนมาก็ต้องมาจากทางโครงการอื่นนี่ละ ซึ่งเค้าก็มีระบบรักษาความปลอดภัยมากรองอยู่แล้วนะครับ ตัวถนนหลักกว้าง 16, 12 เมตร และซอยกว้าง 9 เมตร มีต้นไม้ปลูกเป็นทิวตลอดแนวถนน ด้านหน้าโครงการมีสวนหย่อมขนาดให้ใช้งานเดินเล่นได้จริงจังขนาด 382 ตารางวา

โครงสร้างชั้นล่างหล่อในที่ ส่วนชั้นบนเป็น Pre-Cast ส่วนวัสดุที่โครงการให้มาตามมาตรฐานทั่วๆไปคือ ผนังฉาบเรียบทาสี ประตู-หน้าต่างเป็นวงกบอลูมิเนียมสีธรรมชาติ กระจกเขียวตัดแสง  บันไดโครงสร้างเหล็ก ลูกนอนเป็นพื้นไม้ยางพารา ชุดโคมไฟLED พื้นทั่วไปใช้กระเบื้องแกรนิตโต้ 60 x 60 cm. และชั้นสองเป็นลามิเนต ส่วนกระเบื้องห้องน้ำเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ผิวด้านขนาด 60 x 60 cm. น่าเสียดายพื้นที่อาบน้ำไม่ได้แยกส่วนแห้งและเปียกเอาไว้ให้ และที่น่าเป็นห่วงคือในห้องน้ำทั้งชั้นบนและล่างไม่มีติดพัดลมดูดอากาศมาให้ อาจทำให้เกิดความชื้นสะสมถ้าใช้งานเสร็จแล้วลืมเปิดประตูระบายออกทิ้งไว้ตลอดเวลา

ตัวบ้านออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์นใช้โทนสีเทาเข้มและอ่อนตัดกัน ส่วนการจัดวาง Function ในบ้านค่อนข้างดีสำหรับพื้นที่ที่ไม่ใหญ่มาก เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก มีการใช้งานครบทุกส่วน พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนได้ง่าย และมีการจัดวางพื้นที่และช่องเปิดให้ห้อง Master Bedroom สามารถจัดตู้เสื้อผ้าแบบ Walk -in Closet หรือปรับเปลี่ยนเป็นพื้นที่อเนกประสงค์เช่น นั่งเล่น หรือนั่งทำงานได้ ตรงบันไดชั้น 1 ช่วงแรกไม่มีราวจับและมีขั้นสามเหลี่ยมที่บันได 3 ขั้น

สาธารณูปโภคของที่นี่มีสวนสาธารณะขนาดประมาณเกือบๆ 1 ไร่ ตั้งอยู่หน้าโครงการ นอกนั้นก็ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ ส่วนเรื่องความปลอดภัยจะมีระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ รั้วรอบโครงการสูง 2  เมตร (เฉพาะใกล้ทางเข้าด้านหน้ารั้วสูง 3 เมตร) มี Key Card Access ระยะใกล้ให้ลูกบ้านสแกนได้เลย ส่วนผู้มาติดต่อจะรับบัตรจาก รปภ.  ถ้าเทียบกับค่าส่วนกลาง 20 บาท ต่อตารางวา ก็พอรับได้ครับ

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 1.8 – 2.5 ล้านบาท, 29 September 2015

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.25/10 – อยู่ในซอยลึก แต่มีทางลัดออกได้หลายเส้นทาง เหมาะกับคนที่มีรถยนต์ส่วนตัว
  • ความปลอดภัย 7.5/10 –  รั้วกั้นไม้กระดก รปภ.หน้าหมู่บ้าน Key Card Access, CCTV ระยะใกล้ , รั้วกำแพงสูง 2-3 เมตร
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย   8.0/10 –ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น แบบสวย จัดฟังก์ชั่นการใช้งานเหมาะสม
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของระดับนี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.5/10 – ถนน Main 16, 12 เมตร ถนนย่อย 9 เมตร ค่อนข้างกว้างไม่อึดอัด และมีการปลูกต้นไม้เป็นทิวริมทางดูร่มรื่น
  • สาธารณูปโภค 7.25/10 – มีเพียงสวนหย่อมด้านหน้าโครงการประมาณเกือบหนึ่งไร่

  • 7.45 / 10.00

 

BOTTOM LINE

พฤกษาวิลล์ 55/2 วงแหวน-รามอินทรา เหมาะกับคนที่กำลังมองหาทาวน์เฮ้าส์ในย่านวงแหวนรามอินทรา ปัญญาอินทรา พระยาสุเรนทร์ และหทัยราษฎร์ ที่เดินทางด้วยรถส่วนตัวเป็นหลัก มีทางลัดเข้า-ออกโครงการได้หลายทาง ราคาพอหยิบจับต้องได้สำหรับคนที่พึ่งเริ่มสร้างครอบครัว ไม่ได้เน้นใช้ Facilities เท่าไร ขอแค่มีสวนให้เดินเล่นนิดหน่อยพอ มีงบประมาณ 1.8 – 2.6 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนประมาณ 12,600 – 18,200 บาท/เดือน

 

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )