รีวิวฉบับที่ 1289 สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปชมโครงการ PRADO เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เน้นการอยู่อาศัยและความเป็นส่วนตัว มีเพียง 14 ยูนิตเท่านั้น ออกแบบเน้นพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน และอยู่ในทำเลใจกลางโชคชัย 4 การเดินทางสามารถเข้าออกได้หลายเส้นทางทั้งถนนลาดพร้าว หรือถนนเกษตร-นวมินทร์ เข้าซอยโชคชัย 4, ถนนพหลโยธิน ซอยเสนานิคม และถนนเลียบทางด่วน เอกมัย-รามอินทรา ในราคาเริ่มต้น 8.84 ล้านบาท ตัวโครงการจะเป็นอย่างไรตามไปดูกันเลยค่ะ

Fact @ 16 February 2017

  • PRADO (พราโด้)
  • บริษัท กรีนโนวา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
  • UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : เขตลาดพร้าว
  • เนื้อที่โครงการ 2-0-31 ไร่ จำนวน 14 ยูนิต
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 46.2 – 51.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม.
  • 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 8.84 ล้านบาท
  • เพดานชั้น 1 สูง 2.6 เมตร, ชั้น 2 สูง 2.7 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 8.84 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 100,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : มกราคม 2559
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : เมษายน 2560
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • สำนักงานขาย :085-178-1133

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้ค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด :  13.824729, 100.603866

ที่ตั้งของโครงการ PRADO ตั้งอยู่ในย่านโชคชัย 4 เข้าถนนโชคชัย 4 ไปประมาณ 3.2 กิโลเมตร โดยโครงการจะแยกอยู่ในซอยย่อยในพื้นที่ อยู่ในซอยโชคชัย 4 ซอย 78 ต้องเข้าซอย ไปอีก 850 เมตร เจอทางแยกเข้าซอยแยก ซอยสตรีวิทยา 2 ซอย 10 แยก 3-2 อยู่ทางซ้ายมือ และต้องเข้าซอยไปอีก 100  เมตรและโครงการอยู่ด้านขวามือ พื้นที่โครงการโดยรอบจัดเป็นย่านที่อยู่อาศัยแนวราบ ไม่ค่อยมีร้านค้าร้านอาหารในระยะใกล้กับโครงการโดยตรง ต้องขับรถออกมาหน่อยในระยะ 1-2 กิโลเมตร แต่ก็จัดเป็นทำเลที่ไม่พลุกพล่าน และเงียบสงบน่าอยู่อาศัย และอยู่ในตำแหน่งที่สามารถไปเชื่อมต่อกับถนนซอยไปออกถนนหลักได้หลากหลาย สามารถหลีกเลี่ยงรถติดได้ แต่ถ้าต้องการจะใช้รถไฟฟ้าก็มีสถานีรถไฟใต้ดิน MRT ลาดพร้าว สายน้ำเงิน อยู่ที่แยกรัชดาลาดพร้าว ห่างจากปากซอยโชคชัย 4 2.5 กิโลเมตร หรือประมาณ 6 กิโลเมตรจากโครงการ และอีกไม่ไกลเป็นสถานีรถไฟใต้ดิน MRT สวนจตุจักรที่เป็นสถานี Interchange ระหว่างรถไฟฟ้าสายสีเขียว มีศูนย์การค้าทั้งเล็กและใหญ่อยู่ในรัศมีไม่เกิน 10 กิโลเมตร

ทำเลโครงการ PRADO ตั้งอยู่ในย่านลาดพร้าวตอนต้น(ยังไม่เกินด่วนรามอินทรา) อยู่ติดถนนหลักอย่างโชคชัย 4 ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนที่มีคนอยู่อาศัยกันอย่างหนาแน่นโดยส่วนที่ติดถนนจะเป็นแนวอาคารพาณิชย์ร้านค้าอยู่กันมานานมากมาย และตามซอยแยกจะเป็นบ้านพักอาศัย ด้วยจำนวนคนที่อยู่อาศัยกันหนาแน่นนั้นจึงทำให้มีความอุดมสมบูรณ์ทางด้านอาหารการกินตามมาเพียบ เรียกได้ว่าเป็นถนนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งรวมร้านอาหารอร่อยๆเลยทีเดียว และยังมีให้เลือกตั้งแต่ร้านข้างทางไปยันร้านติดแอร์ คนที่อยู่แถวนี้ไม่ต้องเน้นทำกับข้าวกินเองได้เลย มีให้เลือกหลากหลายสุดๆ

สำหรับการเดินทางบนถนนโชคชัย 4 ซึ่งเป็นถนนสั้นๆเพียงแค่ 4.6 กิโลเมตรเท่านั้น แต่เป็นเส้นหลักใจกลางพื้นที่นี้ ที่สามารถเชื่อมลัดเลาะแจกทางไปยังถนนสำคัญอื่นๆต่างๆได้รอบทิศอย่างทั้งถนนลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษก ถนนพหลโยธิน ถนนประดิษฐ์มนูธรรม และถนนประเสริฐมนูกิจ ส่วนทางด่วนที่ใกล้ที่สุดจะอยู่บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือถนนเลียบด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ แต่ในขณะเดียวกันก็มีจำนวนคนหลายครัวเรือนพักอาศัยอยู่ในย่านนี้เป็นจำนวนมาก จึงต้องทำใจและเผื่อเวลาในการเดินทางด้วยรถยนต์ด้วย เพราะรถบนถนนค่อนข้างหนาแน่นโดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน

มาดูสถานที่สำคัญและความอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่และใกล้เคียงกันบ้าง ในระยะใกล้หรือติดกับโครงการเลยนั้นจะไม่มีร้านค้าหรือร้านอาหารเพราะโครงการแยกออกมาอยู่ในซ่อยย่อย ส่วนมากเป็นพักพักอาศัยเกือบทั้งหมด ถ้าจะออกมาหาของกินของใช้ต้องขับรถออกมาหน่อยในระยะไม่เกิน 1-2 km. โดยรอบจะเห็นว่ามีทั้งตลาด อาทิเช่น ตลาดโชคชัย 4, ตลาดวังหินยิ่งเจริญ และตลาดสะพาน 2 อีกทั้งในใกล้ๆยังมี Community Mall อย่าง The Jas และ Green Plaza, Hyper Market อย่าง Tesco Lotus และ Mini Big C ซึ่งเรียกได้ว่าครบถ้วนตามความต้องการไม่ต้องออกไปไหนไกล ถ้าอยากจะช็อปปิ้งก็มีห้างใหญ่ๆ ให้เลือกทั้งบนถนนลาดพร้าว, พหลโยธิน ทั้ง Central ลาดพร้าว, ยูเนี่ยน มอลล์ หรือถ้าออกไปทางเส้นประเสริฐมนูกิจก็มี The Walk , นวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว และบนถนนประดิษฐ์มนูธรรมหรือเลียบด่วนรามอินทราก็จะมี Central Festival East Ville ศูนย์การค้า Open-Air

การเข้าถึงโครงการ สามารถเข้าถึงได้หลายเส้นทางยกตัวอย่างเส้นที่สำคัญๆดังนี้

  • เส้นทางที่ 1 : เข้าจากทางถนนลาดพร้าวโดยสามารถเข้าจากทางซอยลาดพร้าว 41 (ซอยภาวนา) หรือ จากถนนโชคชัย 4 ก็ได้ โดยมีระยะประมาณ 4.1 km.
  • เส้นทางที่ 2 : เข้าจากทางถนนรัชดาภิเษก โดยสามารถเข้าจากทางซอย รัชดาภิเษก 32 หรือ ซอยรัชดาภิเษก 36 ก็ได้
  • เส้นทางที่ 3 : เข้าจากทางถนนพหลโยธิน เลี้ยวเข้าถนนเสนานิคม 1 ตรงเข้ามาเลี้ยวเข้าถนนลาดพร้าววังหิน และผ่านแยกวังหิน(ตรงสี่แยกลาดพร้าว-วังหิน79)ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนโชคชัน 4 แล้วตามทางมาแล้วมาแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าโชคชัย 4 ซอย 78 แล้วให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสตรีวิทยา 2 ซอย 10 แยก 3-2 มีระยะประมาณ 4.6 km.
  • เส้นทางที่ 4 : เข้าจากทางถนนประเสริฐมนูกิจ(เกษตร-นวมินทร์) ตรงผ่านถนนลาดปลาเค้า ผ่านแยกวังหิน(ตรงสี่แยกลาดพร้าว-วังหิน79) ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนโชคชัน 4 แล้วตามทางมาเลี้ยวซ้ายเข้าโชคชัย 4 ซอย 78 แล้วให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสตรีวิทยา 2 ซอย 10 แยก 3-2 มีระยะประมาณ 3.7 km.
  • เส้นทางที่ 5 : เข้าจากทางถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือ เลียบทางด่วนรามอินทรา เลี้ยวเข้าถนนสังคมสงเคราะห์ ตรงยาวมาเข้าถนนโชคชัย 4 แล้วมาเลี้ยวขวาเข้าซอยโชคชัย 4 ซอย 78 แล้วให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสตรีวิทยา 2 ซอย 10 แยก 3-2 มีระยะประมาณ 5.5 km.
  • เส้นทางที่ 5 : เข้าจากทางถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือ เลียบทางด่วนรามอินทรา เลี้ยวเข้าถนนสังคมสงเคราะห์ แล้วเลี้ยวขวาเข้าซอยนาคนิวาส แล้วให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสตรีวิทยา 2 ซอย 4  แล้วมาเลี้ยวขวาที่ซอยสตรีวิทยา 2 ซอย 10 แล้วตรงมาเลี้ยวซ้าย เข้าซอยสตรีวิทยา 2 ซอย 10 แยก 3-2 มีระยะประมาณ 4.7 km.

โดยภาพรวมเส้นทางต่างๆในย่านนี้ทั้ง ถนนลาดพร้าว-วังหิน ถนนโชคชัย 4 ถนนเสนานิคม ถนนนาคนิวาส และซอยย่อยต่างๆ นั้นสามารถขับมาเชื่อมต่อกันได้เกือบทั้งหมด ให้สังเกตป้ายบอกเส้นทางลัดต่างๆก็สามารถไปเชื่อมต่อถนนนสายหลักโดยรอบได้หลากหลาย ถ้าจะมาโครงการให้ยึดเส้นทางที่มาเชื่อมต่อกับซอยโชคชัย 4 และซอยสตรีวิทยา 2 เป็นสำคัญ แล้วค่อยมาเลี้ยวเข้าซอยย่อย ซอยสตรีวิทยา 2 ซอย 10 แยก 3-2 เพื่อมายังโครงการค่ะ

สำหรับร้านอาหารใครที่อยู่ทำเลนี้ นี้เป็นเพียงส่วนนึงเท่านั้น ถ้าใครได้ลองไปขับบนเส้นโชคชัย 4, ลาดพร้าววังหิน และนาคนิวาส จะเห็นพวกร้านอาหาร Street food อร่อยๆเรียงรายอยู่ทั้ง 2 ฝั่งยาวเลย และร้านมีตั้งแต่รถเข็นเร่ขายข้างทาง ร้านตึกแถว ยันร้านติดแอร์ บางร้านก็เปิด 24 ชั่วโมง ร้านเด็ดประเภทอาหารจัดหนักใกล้ๆกับโครงการก็มี เฝอ54 , แหนมเนืองคุณอ้อ, ซ้งเป็ดพะโล้ เป็นต้น และก็มีร้านจำพวกนั่งชิลๆเด่นในย่านนี้เช่น ร้านสามวันสองคืน, ร้าน Alpaca View, ร้านเด็กเลี้ยงแกะ หรือจะออกไปร้านดังใหญ่แถวเลียบด่วนรามอินทราก็ได้ นอกจากนั้นยังมีร้านเบเกอรี่น่ารักๆเช่น ร้าน La vento และ Treat Cafe อีกด้วย ซึ่งเราก็พยายามทำแผนที่รวมร้านอร่อยๆเอาไว้เผื่อคนที่กำลังจะมาอยู่แถวนี้จะได้ไปลองชิมกัน โดยรวบรวมจากที่เคยไปกินหรือเคยขับผ่านใครมีร้านอะไรเพิ่มเติมก็แชร์กันได้นะคะ

เส้นทางเพื่อไปโครงการในวันนี้จะเริ่มจากถนนเกษตร-นวมินทร์ มุ่งหน้ารามอินทรา แล้วมาเลี้ยวขวาเข้าถนนลาดพร้าววังหิน ตรงมาอีกประมาณ 1.9 km. แล้วมาเลี้ยวซ้ายที่สี่แยกโลตัส-วังหิน เพื่อเข้าสู่ถนนโชคชัย 4 วิ่งมาจนถึง 3 แยกแล้วเลี้ยวขวาตามเส้นทางถนนโชคชัย 4 ประมาณ 250 m. ให้เลี้ยวขวาเข้าซอยโชคชัย 4 ซอย 78 วิ่งตรงมาตามถนนซอยประมาณ 850 m. แล้วให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสตรีวิทยา 2 ซอย 10 แยก 3-2 ตรงเข้าไปประมาณ 100 m. โครงการจะตั้งอยู่ทางขวามือ มีป้ายชื่อโครงการอยู่ทางด้านหน้าชัดเจนค่ะ

เริ่มจากถนนเกษตร-นวมินทร์ มุ่งหน้ารามอินทรา แล้วมาเลี้ยวขวาเข้าถนนลาพร้าววังหิน

ชิดซ้ายเพื่อเตรียมเลี้ยวขวาเข้าถนนลาพร้าววังหิน บริเวณสี่แยกไฟแดง

เลี้ยวขวาเข้าถนนลาดพร้าววังหิน มุ่งหน้าไปทางโชคชัย 4 วิ่งตรงมาอีกประมาณ 1.9 km.

แล้วมาเลี้ยวซ้ายที่สี่แยกโลตัส-วังหิน เพื่อเข้าสู่ถนนโชคชัย 4 จุดสังเกตจะมี Tesco Lotus อยู่ทางขวามือตรงบริเวณสี่แยก

วิ่งตรงมาเรื่อยๆ อีกประมาณ 500 m. จนถึงมาถึง 3 แยกแล้วเลี้ยวขวาตามเส้นทางถนนโชคชัย 4

เมื่อเลี้ยวขวาแล้วให้วิ่งตรงตามเส้นทางถนนโชคชัย 4 มาอีกประมาณ 250 m. สังเกตซอยทางซ้ายมือ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยโชคชัย 4 ซอย 78

วิ่งตรงมาตามถนนซอยประมาณ 850 m. แล้วให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสตรีวิทยา 2 ซอย 10 แยก 3-2

ตรงเข้าไปประมาณ 100 m. โครงการจะตั้งอยู่ทางขวามือ มีป้ายชื่อโครงการอยู่ทางด้านหน้าชัดเจน

บริเวณโดยรอบโครงกา PRADO ด้านหน้าทางเข้าโครงการ ทางทิศตะวันตกติดกับถนนซอยสตรีวิทยา 2 ซอย 10 แยก 2-3 เลยถัดไปจะโครงารหมู่บ้านจัดสรร เป็นบ้านพักอาศัย สูง 3 ชั้น ทางทิศเหนือจะติดกับถนนซอยสตรีวิทยา 2 ซอย 10 แยก 2-3 เลยถัดไปเป็นพื้นที่ว่าง ทางทิศตะวันออกของโครงการ จะติดกับบ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น และพื้นที่ว่าง ทางใต้ของโครงการจะติดกับบ้านพักอาศัย สูง 1-2 ชั้น และพื้นที่ว่าง โดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการ ยังคงเป็นชุมชนแนบราบตั้งเดิมในพื้นที่ ส่วนมากเป็นโครงการบ้านจัดสรรมีความสูงไม่มาก และพื้นที่ว่าง ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือมีแหล่งเสื่อมโทรม หรือโรงงานที่ก่อให้เกิดมลภาวะทางกลิ่นและเสียง

จากภาพแสดงตำแหน่งของอาคารข้างเคียงที่ติดกับโครงการ ตามทิศได้ดังนี้

  • ทิศเหนือ ด้านหน้าติดกับ ถนนซอยสตรีวิทยา 2 ซอย 10 แยก 2-3 และพื้นที่ว่าง
  • ทิศตะวันออก ติดกับ บ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น และพื้นที่ว่าง
  • ทิศใต้ ติดกับ บ้านพักอาศัย สูง 1-2 ชั้น และพื้นที่ว่าง
  • ทิศตะวันตก ติดกับ ถนนซอยสตรีวิทยา 2 ซอย 10 แยก 2-3 เลยถัดไปจะโครงารหมู่บ้านจัดสรร

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

ทางเข้าหลักของโครงการ PRADO จะสามารถเข้าได้จากถนนซอยสตรีวิทยา 2 ซอย 10 แยก 2-3 เพียงเส้นทางเดียวเท่านั้น เมื่อเลี้ยวเข้าซอยมาจะเป็นถนนสองเลนวิ่งส่วนทางกัน โครงการจะตั้งอยู่ทางขวามือห่างจากปากซอยประมาณ 100 m.

พื้นที่โดยรอบโครงการส่วนมากยังเป็นที่พักอาศัยแนวราบ ทั้งบ้านพักอาศัยส่วนบุคคลและโครงการจัดสรร ทางขวามือก่อนถึงแนวรั่วของโครงการก็จะเป็นบ้านพักอาศัยส่วนบุคคล มีบริเวณและที่ว่างภายใน ตัวบ้านสูง 1-2 ชั้น

ถัดเข้ามาในซอยด้านในก็จะเป็นบ้านพักอาศัยส่วนบุคคลเช่นกัน สูง 1-2 ชั้น เลยถัดไปจะเป็นแนวรั่วโครงการทาวน์เฮาส์ สูง 3 ชั้น ซึ่งจะอยู่ตรงข้ามกับทางเข้าโครงการพอดี

บริเวณด้านหน้าทางเข้าโครงการ จากถนนซอยสตรีวิทยา 2 ซอย 10 แยก 2-3 สามารถเลี้ยวขวาเพื่อเข้าสู่โครงการได้เลยไม่มีซอยย่อย

ลองเดินเลยถัดเข้ามาในถนนซอยสตรีวิทยา 2 ซอย 10 แยก 2-3 จะมีทางบังคับเลี้ยวขวา

เดินตรงต่อมาทางขวามือจะเป็นแนวรั่วของโครงการ PRADO ส่วนทางซ้ายมือจะมีแนวรั่วอยู่แต่ด้านในนะเป็นพื้นที่ว่าง

ถนนซอยสตรีวิทยา 2 ซอย 10 แยก 2-3 จะเป็นซอยตัน ไม่สามารถไปทะลุหรือเชื่อมต่อซอยอื่นๆได้ สุดซอยจะเป็นกลุ่มบ้านพักอาศัยโครงการเล็กๆ มีเพียง 6  หลัง

ฝั่งตรงข้ามกลุ่มบ้านพักอาศัย  6  หลัง จะเป็นแนวรั่วของบ้านพักอาศัยส่วนบุคคล ซึ่งจะอยู่ติกับโครงการทางด้านหลังพอดี

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ตลาดทรัพย์นิมิตร 2.8 กิโลเมตร
  • นวมินทร์ city avenue 3.1 กิโลเมตร
  • รพ.เปาโลสยาม 3.3 กิโลเมตร
  • วัดลาดพร้าว 3.7 กิโลเมตร
  • โรงเรียนสตรีวิทยา2 3.3 กิโลเมตร
  • ศาลอาญา 4 กิโลเมตร
  • ตลาดโชคชัย 4 4.1 กิโลเมตร
  • ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ 4.6 กิโลเมตร
  • Crystal Design Center (CDC) 4.8 กิโลเมตร
  • ตึกช้าง 4.9 กิโลเมตร
  • The crystal 6.5 กิโลเมตร
  • Tesco Lotus รามอินทรา 7.4 กิโลเมตร
  • สวนจตุจักร 7.7 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 8 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ PRADO มีพื้นที่โครงการ 2-0-31 ไร่ มีทั้งหมด 14 ยูนิต รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มี แบบเดียว ขนาดพื้นที่ใช้สอย 220 ตารางเมตร แปลงที่ดินมาตราฐานมีขนาด 46.2 – 51.7 ตารางวา จัดเป็นโครงการที่อยู่อาศัยขนาดเล็ก ที่เน้นความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย จำนวนยูนิตไม่มาก และสามารถดูแลในเรื่องความปลอดภัยได้ง่าย พื้นที่โดยรอบส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยแนวราบ ไม่พลุกพล่าน และเงียบสงบ ภายในโครงการจะประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย และถนนที่อยู่ตรงกลางของพื้นที่โครงการ จะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการจึงไม่ต้องเสียค่าบริหารดูแลโครงการเหมือนกับโครงการอื่นแต่จะมีเฉพาะค่าใช้จ่ายในการจ้าง รปภ. เป็นค่าส่วนกลางที่ทางโครงการจะให้ลูกบ้านชำระเท่านั้น ในส่วนของถนนภายในโครงการเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน กว้าง 7 m. ปัจจุบันพื้นที่โครงการเริ่มเปิดขายแล้ว ตัวบ้านทั้งหมดสร้างเสร็จพร้อมขาย และมีบ้านตัวอย่างให้สามารถมาเยี่ยมชมโครงการได้ค่ะ

ทางเข้าหลักของโครงการ PRADO จะอยู่ติดกับถนนซอยสตรีวิทยา 2 ซอย 10 แยก 2-3 บริเวณด้านหน้าจะมีป้อม รปภ. ทางซ้ายมือ และกำลังอยู่ในขั้นตอนการติดตั้งประตูรั้วโครงการแบบเลื่อนไฟฟ้า โดยใช้รีโมทระยะใกล้ควบคุมซึ่งจะมีแจกให้กับลูกบ้านทุกหลัง

ถนนภายในโครงการจะมีเพียงเส้นเดียวกว้าง 7 m. วิ่งรถสวนทางกัน ตัวบ้านภายในโครงการจะแบ่งไว้สองฝั่งถนน ฝั่งละ 7 หลัง

ถัดเข้ามาบริเวณด้านหน้าใกล้กับทางเข้าโครงการบ้านหลังแรกจะใช้เป็นสำนักงานขายชั่วคราว ถัดอีกหลังด้านข้างจะเป็นบ้านตัวอย่างที่ตกแต่งภายใน และมีบ้านจริงที่เป็นบ้านเปล่าให้ผู้มาชมโครงการเดินดูได้

ภายในพื้นที่บ้านตอนนี้ใช้เป็นสำนักงานขายอยู่ค่ะ ภายในจะจัดที่นั่งสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการและมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและให้ข้อมูลของโครงการ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • ป้อมยาม ที่ Main Gate
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 ม.
  • Remote Access ระยะใกล้
  • ประตูรั้วโครงการแบบเลื่อนไฟฟ้า
  • ระบบ CCTV ภายในรั้วบ้าน หลังละ 4 ตำแหน่ง
  • ถนนหลักภายในโครงการกว้าง 7 ม.

โครงสร้าง

  • โครงสร้างบ้านระบบ Pre – Cast
  • โครงสร้างโรงรถ Slab on ground
  • โครงสร้างลานซักล้าง Slab on beam
  • โครงสร้างบันได คอนกรีตเสริมเหล็ก


Product Walkthrough

โครงการมีแบบบ้านเพียงแบบเดียว เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 220  ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ตัวบ้านหน้ากว้าง 8 ม. ลึก 11.4 ม. เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ แบ่งพื้นที่สำหรับจอดรถได้ 3 คัน ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลัก จากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้านเพียงตำแหน่งเดียว เริ่มจากทางเข้าประตูจะอยู่ตรงกลางของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขกหรือห้องนั่งเล่นชั้นล่าง เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร  ถัดเข้ามาทางซ้ายมือจะเป็นโถงบันได พื้นที่ใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเก็บของได้ ติดกันเป็นห้องน้ำชั้นล่าง ถัดจากบันไดจะเป็นโซนของพื้นที่ส่วนของห้องครัว แบ่งเป็นส่วน Pantry ที่เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหารได้ เป็นครัวปิดด้านในแยกพื้นที่มีประตูกั้นแบ่งการใช้งานเป็นสัดส่วน ช่วยป้องกันกลิ่นและควันจากการประกอบอาหารเข้ามารบกวนพื้นที่ภายในตัวบ้านได้ จากส่วนครัวจะมีประตูสามารถเปิดไปทางด้านหลังสุดของตัวบ้านที่เป็นลานซักล้างแบบเปิดโล่ง

ชั้น 2 ของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอนทั้งหมด แบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง เมื่อขึ้นบันไดมาจะเจอกับพื้นที่ว่างสำหรับจัดเป็น Family area สำหรับนั่งพักผ่อนบนชั้น 2 สามารถกั้นแบ่งพื้นที่ตรงบริเวณนี้ทำเป็นห้องพระเพิ่มเติมได้ ถัดเข้ามาด้านหน้าทางด้านหน้าของตัวบ้าน จะเป็นส่วนของพื้นที่ห้องนอน (Master Bedroom) มีส่วน walk in closet ที่เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำ ถัดมาทางด้านในของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2  ห้องนอน โดยจัดพื้นที่ห้องน้ำไว้ให้ 1 ห้องเพื่อใช้ร่วมกัน

มากันที่ด้านหน้าบ้านกันค่ะ ด้านหน้าบ้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนหลักๆ เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ และพื้นสวนบริเวณด้านข้างของตัวบ้าน

ประตูทางเข้าของตัวบ้านจะมี 2 แบบ แบ่งไว้ 2 ฝั่งของหน้าบ้านเป็นประตูโปร่งสีน้ำตาล มีให้เลือกใช้ทั้งแบบบานเลื่อนและบานเปิดคู่ สามารถเลือกเปิดใช้งานได้ โดยไม่ต้องเปิดประหน้าบ้านทั้งหมด ส่วนหน้าบ้านจริงจะมีแนวรั้วโปร่งสีดำให้ทางด้านข้าง

ด้านหน้านอกจากประตูบานเลื่อนแล้วจะมีประตูเล็กสำหรับเปิดเข้าออกกรณี ไม่ต้องการใช้รถยนต์ค่ะ มีไฟกิ่งติดกำแพงให้ 1 ดวง พร้อมกริ่งและกล่องจดหมาย

พื้นที่จอดรถแบบ 2 ที่จอด พื้นที่จอดรถเป็นโครงสร้าง Slab on ground พื้นคอนกรีต ส่วนผนังภายนอกจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีเทา

ด้านซ้ายมือตรงบริเวณที่จอดรถจะทำเป็นช่องมีบานเลื่อน 2 ทิศทาง สำหรับเก็บอุปกรณ์ต่างๆที่ต้องใช้ภายนอกบ้านค่ะ เช่น เครื่องตัดหญ้า อุปกรณ์ทำสวน หรืออุปกรณ์ทำความสะอาดต่างๆ

บริเวณด้านข้างของบ้าน รอบตัวบ้านจะเว้นระยะไว้โดยรอบ กำแพงบ้านตัวอย่างจะทำเป็นแนวรั้วโปร่งสีดำ ส่วนพื้นจะเป็นทรายล้างและปูแนวทางเดินไว้ให้

เดินอ้อมมาทางด้านหลังของตัวบ้านจะเป็นพื้นที่ลานซักล้างแบบกลางแจ้ง ติดตั้งก็อกน้ำและปลั๊กไฟแบบใช้ภายนอกไว้ให้ เลยถัดไปเป็นแทงค์น้ำและเครื่องปั้มน้ำ ที่โครงการจะติดตั้งไว้ให้ค่ะ

เลยถัดมาจากส่วนซักล้าง พื้นส่วนนี้ทางโครงการปลูกหญ้าไว้ให้ทั้งหมดค่ะ

พื้นที่ด้านข้างตัวบ้านอีกฝั่งจะปลูกหญ้าและทำเป็นแนวรั้วต้นไม้ด้านข้างไว้ให้ แต่ในบ้านจริงจะไม่ลงต้นไม้ใหญ่ให้นะคะ จะมีแต่แนวรั้ว โปร่งสีดำ ส่วนต้นไม้ใหญ่จะอยู่ด้านหน้าแทน

พื้นที่บริเวณหน้าบ้านทางโครงการจะปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้ให้หน้าบ้าน เป็นต้นปรีดียาธรหรือเทียบเท่า และปลูกหญ้าไว้ให้รอบๆตัวบ้าน ที่บริเวณเสาทางหน้าบ้านก็จะติดตั้งก็อกน้ำไว้ให้ 1 ตำแหน่ง

สำหรับฝ้าเพดานในพื้นที่จอดรถ จะเป็นฝ้าฉาบเรียบติดไฟให้แบบ downlight เหมือนกับในบ้านตัวอย่างค่ะ

ทางเข้าบ้านจะยกระดับพื้นขึ้นมาจากส่วนจอดรถ ตรงกลางผนังทำเป็นประตูทางเข้าเป็นบานเปิดเดี่ยว เป็นประตู HDF ปิดผิวด้วยวีเนียร์ลายไม้สีเทาวงกบสีขาว มีมือจับแบบก้านโยกพร้อมตัวล็อกภายนอกและภายในบ้าน ด้านข้างจะติดกระจกใสเขียว เพื่อให้มองเห็นพื้นที่ทางด้าหน้าของตัวบ้านได้

เมื่อเข้ามาจะมาเจอกับห้องรับแขกหรือนั่งเล่น และเชื่อมต่อไปทางด้านในของตัวบ้าน สามารถวางชุดโซฟาชุดใหญ่ ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60 x 60 cm. และลดระดับฝ้า ติดวัสดุตกแต่งด้วยชุดโคมไฟด้านบน มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 2.6 ม. แต่บ้านจะเป็นห้องเปล่า ให้เราจัดแบ่งพื้นที่การใช้งานในส่วนต่างๆเองตามความเหมาะสมในการใช้งาน ในส่วนของฝ้าเพดานจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสีขาว ติดไฟให้แบบ downlight

ประตูทางเข้าหลักของตัวบ้าน ด้านข้างจะทำเป็นช่องกระจกความสูงเท่ากับประตู เพื่อเป็นช่องแสงและสามารถมองเห็นพื้นที่ทางด้านหน้าของตัวบ้านได้ เพราะผนังทางด้านหน้าบ้านที่ชั้นล่างจะไม่มีช่องเปิดหรือหน้าต่าง จะมีเฉพาะประตูทางเข้าเท่านั้น ที่พื้นที่ด้านหลังประตูก็จะมี Door stops ติดไว้ให้เพื่อป้องกันประตูมากระทบตู้และผนังทางด้านข้าง

ในส่วนของห้องนั่งเล่นตรงข้ามกับชุดโซฟา จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางของและวางทีวี ซึ่งตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ ส่วนผนังในบ้านจริงจะได้เป็นผนังฉาบเรียบทาสี

พื้นที่ส่วนนั่งเล่น สามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกได้ ส่วนระยะดูทีวีค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ ด้านข้างของโซฟาจะเป็นหน้าต่างบานเลื่อนอลูมิเนียม สามารถเปิดรับแสงและลมจากภายนอกจึงทำให้พื้นที่ตรงนี้ไม่อึดอัด

อีกฝั่งของตัวบ้านวจะมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานที่เป็นสัดส่วน เป็นห้องเก็บของใต้บันได บันไดทางขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน ห้องน้ำชั้นล่าง และทางเข้าห้องครัว

มาถึงส่วนห้องรับประทานอาหาร สามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 6-8 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบสบายๆ หน้ากระจกด้านหลังและด้านข้าง สามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดีค่ะ

หน้าต่างบานเลื่อนอลูมิเนียมสีดำ ติดกระจกใสเขียว สามารถเปิดรับแสงและลมจากภายนอกจึงทำให้พื้นที่ตรงนี้ไม่อึดอัด

หน้าต่างที่มีให้จะเป็นบานเลื่อนคู่ กระจกกรอบวงกบอลูมิเนียมสีดำ พร้อมตัวล็อค ทางด้านข้างของกรอบบานจะติดสักกหลาดช่วยเรื่องป้องกันฝุ่นละอองจากภายนอกและช่วยลดเสียงกระทบจาการเปิด-ปิดบานหน้าต่าง

ส่วนอุปกรณ์ปลั๊กไฟ และสวิทช์ไฟภายในห้องใช้ของ Panasonic

เข้ามาที่ส่วนครัวปิดด้านใน ถัดจากส่วนรับประทานอาหาร มีประตูบานเลื่อนกั้นแบ่งการใช้งานเป็นสัดส่วน ช่วยป้องกันกลิ่นและควันจากการประกอบอาหารเข้ามารบกวนพื้นที่ภายในตัวบ้านได้

ประตูบานเลื่อนเดี่ยว 2 ทิศทาง ตัวบานเป็นบานอลูมิเนียมดำ กระจกใสเขียว พร้อมมือจับและตัวล็อค

พื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60 x 60 ซม. ซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย จัดชุดครัวแบบตัว L ใช้พื้นที่ทั้ง 2 ด้านของผนัง แต่ชุดครัวนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราต้องมาติดตั้งเอง แต่โครงการจะเดินท่อน้ำและปลั๊กไฟต่างๆรอไว้ให้เรียบร้อย

สำหรับพื้นที่ภายในห้องครัวจากห้องตัวอย่างเมื่อติดตั้งชุดครัวแบบ Built-in เข้าไปแล้ส จะมีพื้นที่ประมาณ 1.5 x 2.45 m. ระยะจากชุดครัวแบบ Built-in ถึงตู้เย็น และประตูบานเลื่อน กว้างประมาณ 1.59 x 2.5 m.

ภายในห้องครัวจะจัดแบ่งพื้นที่ไว้ 2 ส่วน คือส่วนสำหรับประกอบอาหารและพื้นที่สำหรับล้างจาน ชุดครัวภายในบ้านตัวอย่างจะเป็นชุดครัวแบบชุดครัวแบบ Build-in  ผนังด้านข้างเจาะช่องทำเป็นหน้าต่างบานเลื่อนตรงบริเวณอ่างล้างจาน ช่วยเปิดระบายอากาศและความชื้นได้

ผนังครัวตรงส่วนประกอบอาหารจะกรุด้วยกระเบื้อง ซึ่งทำให้เช็คทำความสะอาดได้ง่าย แต่บ้านจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบธรรมดา เราต้องมาติดเองภายหลัง ส่วนชุดครัวที่จัดมาให้ดูในบ้านตัวอย่างนั้น ด้านบนทำเป็นชั้น 2 ระดับ ติดบานเปิดคู่ ตรงกลางติดตั้งเครื่องดูดควัน ซึ่งจะไม่มีมาให้เราสามารถเลือกชุดครัวที่เหมาะกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

ด้านล่างทำเป็นลิ้นชักและช่องบานเปิดคู่ให้สามารถจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลายขนาดตามการใช้งาน มีหน้าบานเปิด-ปิดให้เรียบร้อย ซึ่งห้องครัวนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ

ตรงข้ามกับชุดครัว จะทำเป็นพื้นที่สำหรับตั้งตู้เย็น และเครื่องซักผ้า โดยทางโครงการจะเดินท่อน้ำและติดตั้งปลั๊กไฟ เตรียมไว้ให้เรียบร้อยค่ะ

จากส่วนครัวจะมีประตูสามารถเปิดไปทางด้านหลังสุดของตัวบ้านที่เป็นลานซักล้างแบบเปิดโล่ง

เปิดออกมาจะเป็นลานซักล้างที่อยู่ทางด้านหลังของตัวบ้าน โดยจะเป็นพื้นลดระดับลงจากตัวบ้านประมาณ 10 cm.

มาที่ห้องน้ำที่ชั้นล่าง ตำแหน่งของห้องน้ำจะอยู่ระหว่างบันไดขึ้นชั้น 2 และพื้นที่ส่วนครัว

ห้องน้ำชั้นล่างมีการแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้งไว้เป็นสัดส่วน ภายในห้องน้ำจะปูกระเบื้องเซรามิคสีเทา ขนาด 60 x 60 cm. ส่วนผนังจะเป็นผนังกรุกระเบื้องเซรามิค พร้อมติดไฟแบบดาวส์ไลท์ให้ค่ะ

ทางเข้าห้องน้ำลดระดับ 1 cm. โดยปูกระเบื้องเซรามิค ทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในไว้เรียบร้อย

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจก โดยชุดกระจกจะมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ ตัวขอบกว้างประมาณ 10 cm.

ผนังด้านข้างติดตั้งปลั๊กไฟแบบกันน้ำ มีฝาครอบไว้เรียบร้อย และมีที่แขวนสำหรับแขวนผ้าเช็ดมือด้านข้างได้

ชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ Mogen ขนาดอ่างประมาณ 70 x 48 cm. ด้านล่างเป็นตู้มีช่องสำหรับเก็บของใช้ต่างๆได้

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ Mogen  พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ของ VRH ติดไว้ที่ผนังทางด้านหลัง

ส่วนพื้นที่อาบน้ำติดตั้งฉากอาบน้ำเป็นบานประตูบานเปิดกระจกให้ เป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ส่วนที่ประตูกระจกตรงที่จับออกแบบให้สามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้

พื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1.17 x 0.85 m.  ยกขอบสูงขึ้นประมาณ 10 cm.เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดแต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้เรียบร้อย

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำ ของ VRH ผนังด้านข้างเจาะเป็นช่องไว้สำหรับวางอุปกรณ์อาบน้ำต่างๆ ช่องกว้างประมาณ 24 x 72 cm.

อุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้ง , ที่แขวนผ้าเช็ดตัว ส่วนฝ้าเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสีติดไฟแบบ downlight 2 ตำแหน่ง

ทางฝั่งประตูทางเข้าบ้านใกล้กับบันได จะเว้นพื้นที่ไว้ให้ทำเป็นชั้นวางของ เก็บรองเท้าได้ ด้านในทำเป็นห้องเก็บของซึ่งจะใช้พื้นที่ใต้บันไดของตัวบ้าน สามารถเก็บของต่างๆได้พอสมควร

บันไดเพื่อขึ้นไปชั้นบนบ้าน ตัวบันไดเป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก กว้างประมาณ 97 cm. ลูกนอนปิดผิวด้วยไม้สำเร็จรูป

ลูกตั้งสูง 19 cm. ลูกนอนกว้าง 29 cm. เมื่อเดินขึ้นมาจะเป็นบันไดแบบมีชานพักหนึ่งตำแหน่งเพื่อวนขึ้นไปยังชั้นสองของตัวบ้าน

บันไดขึ้นไปชั้นบนชั้น 2 ของตัวบ้าน จะแบ่งช่วงพาดของความยาวบันได ให้มีชานพัก 1 ระดับ

บริเวณโถงบันไดจะมีชุดหน้าต่างบานใหญ่ทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันไดและสามารถเปิดเพื่อช่วยระบายอากาศรับลมได้ดี

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้านจะเจอกับโถงทางเดิน เพื่อแยกไปยังห้องต่างๆ โดยชั้นนี้จะมีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้องค่ะ  พื้นที่บนชั้น 2 จะปูด้วยพื้นไม้ลามิเนททั้งหมด ความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้น 2 สูงประมาณ 2.7 m.

ห้องแรกที่เดินขึ้นมาแล้วเจอเป็นอันดับแรกตรงบริเวณโถงทางเดิน คือพื้นที่จัดเป็น Family area สำหรับนั่งพักผ่อนหรือจัดเป็นพื้นที่ทำงาน บนชั้น 2 ได้ มีหน้าต่างบานเปิดให้ 1 ตำแหน่ง ทำใ้หพื้นที่ตรงบริเวณนี้ไม่มืดและอึดอัด

ประตูทางเข้าส่วนของพื้นที่ห้องนอน (Master Bedroom) ซึ่งห้องนอนใหญ่จะอยู่ในตำแหน่งทางฝั่งด้านหน้าของตัวบ้าน

ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ และชุดโซฟาด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกตัดแสงบานใหญ่ สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างทางด้านหน้าบ้านได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.8 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

ชุดหน้าต่างกระจกตัดแสง บานเลื่อน 2  บาน เป็นอลูมิเนียมทำสีดำ กระจกใสเขรยว พร้อมตัวล็อกแบบก้นหอย เปิดออกไปด้านหน้าบ้าน ที่มุมห้องจะได้เป็น Bay window ทำให้สามารถมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งผนังด้านในกว้างประมาณ 60 cm.

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 1.45 m.

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงชุดตู้ กว้างประมาณ 2.3 m. มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถทำชั้นวางของหรือตู้ Built-in ได้เต็มที่

สำหรับชุดหน้าต่างภายในห้องนอนใหญ่ จะให้หน้าต่างกระจกบานใหญ่เต็มผนังชิ้นบนเป็นบานเลื่อน ชิ้นล่างเป็นบาน fix ตัวบานเป็นอลูมิเนียมทำสีดำพร้อมตัวล็อกแบบก้นหอย บริเวณที่มุมห้องจะได้เป็น Bay window กระจกเข้ามุม ในบ้านตัวอย่างจะลดระดับฝ้าและซ่อนรางผ้าม่านไว้ แต่บ้านจริงจะเป็นฝ้าฉาบเรียบ เราต้องมาติดม่านหน้าต่างเองนะคะ

ตรงข้ามเตียงนอนทำเป็น ชุดตู้ Built-in สำหรับวางของและวางทีวี ด้านข้างทำเป็นโต๊ะพร้อมชุดเก้าอี้ แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ ทางซ้ายมือจะแบ่งพื้นที่ไว้สำหรับทำเป็นส่วน Walk in closet

เข้ามาที่พื้นที่ด้านในของตัวห้อง จะแบ่งพื้นที่ทำเป็นช่องทางเดิน ผ่านส่วน Walk in closet เลี้ยวขวาเพื่อไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่

มาที่ส่วนของ Walk in closet ของห้องนอนใหญ่ ภายในห้องตกแต่งด้วยตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in ทั้งหมด แต่ตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ อีกด้านนึงจะเป็นพื้นที่เข้ามุมให้ตั้งชุดโต๊ะเครื่องแป้ง พื้นที่ในส่วนนี้มีขนาดประมาณ 1.35 x 2.4 m. วัดจากระยะด้านหน้าตู้เสื้อผ้า สามารถยืนเปลี่ยนเสื้อผ้าได้สะดวก

ภายในตู้เสื้อผ้า Built-in แบบบานเลื่อนและแบบบานเปิด 2 ด้าน ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของต่างๆได้ แต่ชุดตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ

ห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในแบ่งส่วนเปียกแห้งมาให้เป็นสัดส่วน พื้นและผนังกรุด้วยกระเบื้องเซรามิค พื้นห้องน้ำลดระดับ 1 ซม. มีหน้าต่างบานกระทุ้งให้ 1 ตำแหน่ง ให้เปิดระบายอากาศได้

ทางเข้าห้องน้ำลดระดับ 1 cm. ทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในไว้เรียบร้อย

ชุดอ่างล้างหน้ามีให้ 1 อ่าง ของMogen ชุดเคาน์เตอร์ด้านล่างจะมีตู้ทำเป็นช่องสำหรับเก็บอุปกรณ์ต่างๆในห้องน้ำ มีพื้นที่เหนืออ่างสำหรับวางของได้ กว้างประมาณ 28 cm. ติดกระจกเงาบานใหญ่เต็มบานตลอดแนวผนัง

ที่ปลายสุดของกระจกด้านในจะทำเป็นชั้นวางของ กระจกทำเป็นบานเปิด-ปิด ภายในแบ่งระดับไว้ 3 ระดับ สำหรับเก็บของใช้ชิ้นเล็กๆไม่ใหญ่มากได้ค่ะ

ชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ Mogen ขนาดอ่างประมาณ 70 x 48 cm. ด้านล่างเป็นช่องสำหรับเก็บของใช้ต่างๆภายในห้องน้ำได้

ผนังด้านข้างติดตั้งปลั๊กไฟแบบกันน้ำ มีฝาครอบไว้เรียบร้อย และมีที่แขวนสำหรับแขวนผ้าเช็ดมือด้านข้างได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Mogen  พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ของ VRH ติดไว้ที่ผนังทางด้านหลัง

พื้นที่อาบน้ำติดตั้งฉากอาบน้ำเป็นบานประตูบานเปิดกระจกให้ เป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ส่วนที่ประตูกระจกตรงที่จับออกแบบให้สามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้

พื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1.05 x 1.60 m.  ค่อนข้างกว้างยืนอาบน้ำใช้งานได้สะดวกไม่อึอัด ที่พื้นด้านล่างจะยกขอบสูงขึ้นประมาณ 10 cm.เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด อันนี้โครงการมีให้นะคะ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำ ทั้งหมดเป็นของ VRH ที่ผนังด้านข้างจะเจาะทำเป็นช่องสำหรับวางอุปกรณ์ต่างๆ พื้นที่กว้างประมาณ 18 x 30 cm.

อุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้ง , ที่แขวนผ้าเช็ดตัว และก็อกน้ำ ส่วนฝ้าเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสีติดไฟแบบ downlight 2 ตำแหน่ง

มากันที่ห้องนอนรองอีก 2 ห้อง โดยตำแหน่งของห้องนอนทั้งสองจะอยู่ถัดเข้ามาด้านในของตัวบ้าน ที่ชั้นบนจะมีห้องน้ำอีก 1  ห้อง สำหรับให้ผู้อยู่อาศัยในห้องนอนรอง 2 ห้องนี้ใช้ร่วมกัน

มากันที่ห้องนอนที่ 2 กันค่ะ จะมีขนาดเล็กกว่าห้องนอนใหญ่พอสมควร อยู่ในตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้าน พื้นที่ภายในห้องสามารถจัดพื้นที่ให้สามารถวางเตียงขนาด 1 คนนอนได้ ห้องนี้จะมีพื้นที่ระเบียงมองออกไปทางด้านหลังของตัวบ้านค่ะ

เมื่อวางเตียงแล้วจะมีพื้นที่โดยรอบเตียงทางฝั่งติดกับประตูระเบียงกว้างประมาณ 40 cm. ส่วนพื้นที่ระหว่างหน้าตู้เสื้อผ้าถึงเตียงกว้างประมาณ 1.3 m.

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงชุดตู้ กว้างประมาณ 80 cm. ซึ่งเราอาจปรับเปลี่ยนทำเป็นตู้ลอย หรือติด TV แบบแขวนกับผนังก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่ปลายเตียงให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้นค่ะ

ภายในห้องนอนอีกฝั่งทำเป็นชุดตู้เสื้อผ้าแบบ Built in มีความสูงจรดฝ้าเพดาน ด้านข้างตั้งชุดโต๊ะทำงาน แต่ทางโครงการไม่มีให้นะคะ

ฝั่งตรงข้ามเตียงนอนจะตั้งชั้นวางของไว้แต่ชุดตู้และที่นั่งบ้านจริงจะไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียตกแต่งห้องได้ค่ะ

ภายในห้องจะมีหน้าต่างบานเปิดคู่เชื่อมต่อไปพื้นที่ระเบียง เป็นบานเปิดอลูมิเนียมสีดำ กระจกใสเขียวพร้อมที่ล็อค คล้ายกันกับชั้น 1 โดยเมื่อเปิดออกไปจะไปเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียงด้านหลังบ้าน

พื้นที่ระเบียงที่ห้องนอน จัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานตั้งที่ตากผ้าเล็กๆได้ พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 0. 70 x 3.3 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิคสีเทา มีราวกันตกระเบียงเป็นเหล็กทาสีดำสูง 95 cm. ลดระดับลงจากพื้นห้องนอนลงไปประมาณ 10 cm.

ที่ผนังด้านข้างของระเบียงจะใช้เป็นที่แขวน Condensing air ช่วยประหยัดพื้นที่ระเบียงและเป็นระเบียบเรียบร้อย

ในบ้านตัวอย่างจะลดระดับฝ้าซ่อนไฟด้านข้าง พร้อมติดไฟแบบ downlight แต่ฝ้าเพดานบ้านจริงจะเป็นฉาบเรียบทาสี ไม่ลดระดับให้

มากันที่ห้องนอนที่สามกันค่ะ จะมีพื้นที่ขนาดใหญ่กว่าห้องนอนที่ 2 และอยู่ในตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้านเช่นกัน พื้นที่ภายในห้องสามารถจัดพื้นที่ให้สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีหน้าต่างเป็นชุดหน้าต่างกระจกบานเปิดตรงหัวเตีงยงทั้ง 2 ฝั่ง และ หน้าต่างบานเลื่อนให้ สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติหรือระบายอากาศได้

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 70 cm.

ส่วนพื้นที่ด้านข้างเตียง ฝั่งติดกับผนังจะเหลือพื้นที่ประมาณ 90 cm.

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงชุดตู้ กว้างประมาณ 1.95 m.

ภายในห้องนอนอีกฝั่งทำเป็นชุดตู้เสื้อผ้าแบบ Built in มีความสูงจรดฝ้าเพดาน ด้านข้างตั้งชุดโต๊ะทำงาน แต่ทางโครงการไม่มีให้นะคะ

ในบ้านตัวอย่างจะลดระดับฝ้าซ่อนไฟด้านข้าง พร้อมติดไฟแบบ downlight แต่ฝ้าเพดานบ้านจริงจะเป็นฉาบเรียบทาสี ไม่ลดระดับให้

ถัดมาจะเป็นห้องน้ำชั้น ซึ่งจะให้แบ่งใช้งานร่วมกันกับห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้อง ภายในมีการแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้งไว้ พื้นภายในห้องน้ำจะปูกระเบื้องเซรามิคสีเทา ส่วนผนังจะเป็นผนังกรุกระเบื้องเซรามิค พร้อมติดไฟแบบ Downlight ให้ เหมือนกันกับห้องน้ำในชั้นล่าง

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจก โดยชุดกระจกจะมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ ตัวขอบกว้างประมาณ 10 cm. ผนังด้านข้างติดตั้งปลั๊กไฟแบบกันน้ำ มีฝาครอบไว้เรียบร้อย และมีที่แขวนสำหรับแขวนผ้าเช็ดมือด้

ชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ Mogen ขนาดอ่างประมาณ 70 x 48 cm. ด้านล่างเป็นตู้มีช่องสำหรับเก็บของใช้ต่างๆเหมือนกันกับห้องน้ำในชั้นล่าง

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ Mogen  พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ของ VRH ติดไว้ที่ผนังทางด้านหลัง

ส่วนพื้นที่อาบน้ำติดตั้งฉากอาบน้ำเป็นบานประตูบานเปิดกระจกให้ เป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ส่วนที่ประตูกระจกตรงที่จับออกแบบให้สามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้

พื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1.4 x 0.85 m.  ยกขอบสูงขึ้นประมาณ 10 cm.เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ VRH แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้ ผนังด้านข้างเจาะเป็นช่องไว้สำหรับวางอุปกรณ์อาบน้ำต่างๆ ช่องกว้างประมาณ 18 x 85 cm.

อุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้ง , ที่แขวนผ้าเช็ดตัว และก็อกน้ำ ส่วนฝ้าเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสีติดไฟแบบ Downlight 2 ตำแหน่ง

ในส่วนของบานประตูของห้องต่างๆภายในบ้านจริง จะเป็นประตูไม้ HDF ปิดผิวด้วยวีเนียร์ลายไม้สีเทาวงกบสีขาว มีมือจับแบบก้านโยกพร้อมตัวล็อก

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 16 February 2017

  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ดิน 46.2 – 51.7 ตารางวา  พื้นที่ใช้สอย 220 ตารางเมตร ราคา 8.84 – 9.5 ล้านบาท
  • จองและทำสัญญา 50,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 100,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 40,000 บาท  จัดเก็บล่วงหน้า 1 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ กรณีขอสินเชื่อกับสถาบันการเงินผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า-ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ที่ตั้งของโครงการ PRADO ตั้งอยู่ในย่านโชคชัย 4 จัดเป็นแหล่งชุมชนที่มีคนอยู่อาศัยกันอย่างหนาแน่นโดยส่วนที่ติดถนนจะเป็นแนวอาคารพาณิชย์ร้านค้าอยู่กันมานานมากมาย และตามซอยแยกจะเป็นบ้านพักอาศัย ด้วยจำนวนคนที่อยู่อาศัยกันหนาแน่นนั้นจึงทำให้มีความอุดมสมบูรณ์ทางด้านอาหารการกินให้เลือกกันได้หลากหลาย ตัวโครงการจะแยกอยู่ในซอยย่อยในพื้นที่ อยู่ในซอยโชคชัย 4 ซอย 78 ต้องแยกเข้าซอยแยก ซอยสตรีวิทยา 2 ซอย 10 แยก 3-2 พื้นที่โครงการโดยรอบจัดเป็นย่านที่อยู่อาศัยแนวราบ ไม่ค่อยมีร้านค้าร้านอาหารในระยะใกล้กับโครงการโดยตรง ต้องขับรถออกมาหน่อยในระยะ 1-2 กิโลเมตร แต่ก็จัดเป็นทำเลที่ไม่พลุกพล่าน และเงียบสงบน่าอยู่อาศัย และอยู่ในตำแหน่งที่สามารถไปเชื่อมต่อกับถนนซอยไปออกถนนหลักได้หลากหลาย สามารถหลีกเลี่ยงรถติดได้

สำหรับการเดินทางหลักๆเน้นการใช้รถยนต์ส่วนตัว สามารถวิ่งไปเชื่อมต่อถนนสายหลักได้โดยตรงและใช้เลี่ยงเส้นทางรถติดได้ สามารถไปออกถนนลาดพร้าว-วังหิน ถนนโชคชัย 4 ถนนเสนานิคม ถนนนาคนิวาส และซอยย่อยต่างๆ  เพราะเส้นทางจะเชื่อมต่อกันได้เกือบทั้งหมด ให้สังเกตป้ายบอกเส้นทางลัดต่างๆก็สามารถไปเชื่อมต่อถนนนสายหลักโดยรอบได้หลากหลาย สำหรับการเดินทางโดยไม่ใช้รถเนื่องจากโครงการอยู่ในซอยย่อย จึงไม่ค่อยมีรถสาธารณะผ่าน ต้องเดินออกมาอย่างน้อย 950 m. มาที่ถนนซอยโชคชัย 4 ก็จะมีรถสาธารณะผ่านให้เลือกใช้ และเรียกรถได้ง่ายขึ้น

โครงการวางผังโครงการมีผู้อยู่อาศัย จำนวน 14 หลัง จัดเป็นโครงการที่อยู่อาศัยขนาดเล็ก ที่เน้นความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย จำนวนยูนิตไม่มาก และสามารถดูแลในเรื่องความปลอดภัยได้ง่าย ภายในโครงการจะประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย และถนนที่อยู่ตรงกลางของพื้นที่โครงการ จะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการจึงไม่ต้องเสียค่าบริหารดูแลโครงการเหมือนกับโครงการอื่นแต่จะมีเฉพาะค่าใช้จ่ายในการจ้าง รปภ. เป็นค่าส่วนกลางที่ทางโครงการจะให้ลูกบ้านชำระ

รูปแบบบ้านในโครงการมีให้เลือกแบบเดียวที่ดิน 46.2 – 51.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม.  3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ บ้านตัวอย่างจัดพื้นที่ภายในดีไม่แออัดจนเกินไป เห็นภาพของการใช้งานแต่ละจุดชัดเจน พื้นที่ภายในสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานให้เหมาะสมกับผู้อยู่อาศัยได้ เน้นการใช้กระจกทั้งประตูและหน้าต่างโดยรอบตัวบ้านเพื่อให้รับแสงธรรมชาติและระบายอากาศ จัดห้องนอนมาให้ 3 ห้อง จึงเหมาะกับผู้อยู่อาศัยครอบครัวขนาดเล็กถึงขนาดกลางที่ต้องการห้องนอนตั้งแต่ 2  ห้องนอนขึ้นไป และห้องนอนใหญ่ จัดมาให้แบบเต็มพื้นที่ในการใช้งาน มีห้องน้ำในตัวเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ส่วนห้องนอนรองอีก 2 ห้อง ก็ไม่แคบจนเกินไปใช้งานได้สบายๆ การจัดพื้นที่การใช้งานในส่วนอื่นๆ เช่น ครัวเป็นครัวแบบปิด นอกจากทำให้พื้นที่เป็นสัดส่วนแล้วยังช่วยป้องกันไม่ให้กลิ่นและควันจากการประกอบอาหารรบกวนภายในบ้านได้ พื้นที่ส่วนรับประทานอาหารจัดไว้กว้างสามารถตั้งโต๊ะแบบ 4-6 ที่นั่งได้ ไม่อึดอัดไป ลานซักล้างด้านหลังก็ให้พื้นที่มากว้าง สามารถใช้งานได้สะดวก

ส่วนวัสดุอื่นๆภายในบ้านอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทั่วไปโครการขายแบบ Fully Fitted ได้บ้านเปล่าๆ ต้องเผื่องบประมาณสำหรับจัดบ้านตกแต่งภายในเองทั้งหมด จึงเหมาะกับคนที่ชอบแต่งบ้านหรือชอบเลือกเฟอร์นิเจอร์เองตามความเหมาะสมในการใช้งาน วัสดุภายในตัวบ้าน พื้นห้องชั้นล่างปูกระเบื้องแกรนิตโต้ทั้งหมด ส่วนชั้น 2 และ 3 ปูพื้นด้วยลามิเนตทั้งหมด ให้ชุดสุขภัณฑ์อุปกรณ์ภายในห้องน้ำของ Mogen ติดตั้งให้ครบที่ต้องใช้งาน แต่ไม่มีชุดครัวให้ต้องหามาติดตั้งเองภายหลัง

โครงการนี้จัดเป็นโครงการที่อยู่อาศัยขนาดเล็กภาย ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกหรือพื้นที่สีเขียวภายในโครงการ มีแค่ถนนที่อยู่ตรงกลางของพื้นที่โครงการเท่านั้น จะมีเฉพาะค่าใช้จ่ายในการจ้าง รปภ. เป็นค่าส่วนกลางที่ทางโครงการจะให้ลูกบ้านชำระ ส่วนด้านหน้าทางเข้าจะติดตั้งประตูรั้วแบบเลื่อนไฟฟ้า โดยใช้รีโมทระยะใกล้ควบคุมซึ่งจะมีแจกให้กับลูกบ้านทุกหลัง

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 8.8 – 9.5 ล้านบาท, 16 February 2017

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8.0/10 – อยู่ในซอย เงียบสงบ สามารถไปเชื่อมต่อถนนหลักได้หลายเส้นทาง
  • ความปลอดภัย 8/10 – ประตูรั้วแบบเลื่อนไฟฟ้า , รปภ.หน้าหมู่บ้าน , CCTV 4 ตำแหน่งในบริเวณบ้าน
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – จัดพื้นที่ภายในดี น่าอยู่อาศัย
  • วัสดุ 8/10 – เหมาะสมตามมาตรฐานของบ้านในระดับราคานี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 6.5/10 – มีสวนเล็กๆภายในบริเวณบ้าน ได้ต้นไม้ใหญบ้านละต้น
  • สาธารณูปโภค 0/10 – เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการที่อยู่อาศัยขนาดเล็ก ที่ไม่มีส่วนกลาง ดังนั้นโครงการนี้จึงไม่มีคะแนนสาธารณูปโภค
  • 7.05 / 9.00  (ไม่คิดสาธารณูปโภค) เทียบได้ประมาณ 7.82/10

BOTTOM LINE

โครงการ PRADO เป็นโครงการที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการหาที่อยู่อาศัยหรือทำงานในพื้นที่ย่านลาดพร้าว เกษตร-นวมินตร์ มีรถใช้ส่วนตัวเป็นหลัก ครอบครัวขนาดเล็ก-กลางต้องการขยับขยายครอบครัว ได้บ้านขนาดกลางที่เน้นพื้นที่ใช้สอยภายใน มีความเป็นส่วนตัว เน้นอยู่อาศัยไม่ต้องมีส่วนกลาง มีงบประมาณประมาณ 8.8 – 10 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 71,000 – 76,000 บาท ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )