DSCN4383

นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า Plus Property เตรียมจัดอีเวนท์ใหญ่ โดยนำโครงการคอนโดมิเนียมรีเซล (นำกลับมาขายใหม่) ที่อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทกว่า 80 โครงการ รวมทั้งสิ้นกว่า 1,190 ยูนิต โดยมีมูลค่าราว 2,500 ล้านบาท มารวบรวมไว้ภายในงาน “NEXT STATION YOUR CONDO – สถานีต่อไป คอนโดของคุณ” ในทำเลใจกลางเมือง เส้นรถไฟฟ้า 12 สถานี ได้แก่ อารีย์ สะพานควาย สยาม ราชเทวี พญาไท เพลินจิต ชิดลม พร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย พระโขนง และอ่อนนุช ซึ่งถือเป็นกิจกรรมพิเศษสุดแห่งปีที่ลูกค้าและผู้สนใจที่ต้องการอยู่อาศัยในบริเวณดังกล่าวหรือต้องการซื้อเพื่อลงทุนได้มีโอกาสซื้อคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ในราคาที่ต่ำกว่าโครงการเปิดใหม่ในทำเลเดียวกัน 22-44% (เปรียบเทียบราคาขายต่อตารางเมตร) โดยเฉพาะย่านพร้อมพงษ์ ที่ราคาคอนโดรีเซลต่ำกว่าโครงการใหม่ที่เปิดขายถึง 44% รองลงมาคือย่านทองหล่อ-เอกมัย ที่ราคารีเซลต่ำกว่าโครงการใหม่อยู่ที่ 33% ส่งผลให้โครงการรีเซลได้รับความสนใจจากผู้บริโภค เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ซึ่งบางโครงการเป็นโครงการใหม่ มีอายุเฉลี่ย 1-3 ปีเท่านั้น นอกจากนี้ ข้อดีของห้องชุดรีเซลคือทำให้กลไกตลาดทำงานได้อย่างเต็มที่ เกิดการดูดซับซัพพลายในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม คาดว่างานนี้จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ที่สนใจ และสามารถสร้างยอดขายได้ราว 200 ล้านบาท

DSCN4384

จากการสำรวจข้อมูลของฝ่ายวิจัยและพัฒนาของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ พบว่ากลุ่มผู้ซื้อคอนโดใจกลางเมืองแนวรถไฟฟ้าส่วนใหญ่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองสัดส่วนถึง 47% ผู้เช่าอยู่อาศัย 33% ห้องว่างสำหรับการลงทุนระยะยาว และรอการปล่อยเช่าอีก 20% จากข้อมูลนี้จะเห็นได้ว่าจำนวนผู้อยู่อาศัยทั้งหมดจะมีอยู่ประมาณ 80%

DSCN4394

DSCN4396

นายภูมิภักดิ์ เชื่อว่าเศรษฐกิจของประเทศจะเริ่มปรับตัวไปในทิศทางดีที่ขึ้นตามมาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจตามโรดแม็ปคืนความสุขให้คนไทย และหลายโครงการที่จะเดินหน้าได้ในเร็วๆ นี้ อาทิ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมเพื่อเชื่อมโยงเส้นทางในประเทศและระหว่างประเทศ ที่จะช่วยในเรื่องการฟื้นตัวของการบริโภคและลงทุนซึ่งเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ตลอดจนจะส่งผลเชิงบวกต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่คาดว่าจะสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง

DSCN4376

สำหรับโครงการคอนโดมิเนียมคุณภาพพร้อมอยู่ที่เข้าร่วมรายการภายในงาน “NEXT STATION YOUR CONDO – สถานีต่อไป คอนโดของคุณ” ครั้งนี้ อาทิ โครงการ ONYX สถานีรถไฟฟ้าอารีย์, WYNE สถานีรถไฟฟ้าพระโขนง, Siri @ Sukhumvit สถานีรถไฟฟ้าทองหล่อ หรือ RHYTHM สุขุมวิท50 สถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช เป็นต้น งานเริ่มตั้งแต่วันที่ 20-22 มิถุนายน 2557 ที่ลาน Fashion Hall สยามพารากอน ชั้น 1 สอบถามรายละเอียดและลงทะเบียนเข้าร่วมเสวนาได้ที่ โทร 0-2688-7555 หรือ www.plus.co.th