cover_web

รีวิวฉบับที่ 1206 สวัสดีครับ วันนี้จะพาไปชมรีวิวคอนโดแบรนด์ “พลัม” ตัวใหม่ จาก พฤกษา ที่คราวนี้มาเลือกพื้นที่ทำเลเฉพาะอย่างโชคชัย 4 ที่หลายๆคนรู้จักดีกันในเรื่องแหล่งความอุดมสมบูรณ์ร้านอาหารการกินเด็ดๆ และเป็นซอยที่มีทางเชื่อมลัดเลาะไปออกถนนหลักอีกมากมายได้สะดวกทีเดียว ไปชมรายละเอียดกันเลย

Fact @ 26 Oct 2016

  • Plum Condo Chokchai 4 (พลัมคอนโด โชคชัย 4)
  • บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • ECONOMY – MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ : ถนนโชคชัย 4 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น อาคาร A – 224 ยูนิต, อาคาร B – 252 ยูนิต (รวม 496 ยูนิต)
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด (อาคาร A – 36 ยูนิต/ชั้น, อาคาร B – 36 ยูนิต/ชั้น)
  • 1 bedroom 22.5 sq.m.  ราคา 1.49 – 1.62 MB
  • 1 bedroom 24.5 sq.m.  ราคา 1.65 – 1.85 MB
  • 1 bedroom Plus 32.5 sq.m.  ราคา 2.35 – 2.55 MB
  • 1 bedroom Plus 35.5 sq.m.  ราคา 2.45 – 2.85 MB
  • 2 bedroom(combine unit) 48.5 sq.m.  ราคา 3.39 – 3.79 MB
  • ที่จอดรถประมาณ 40% (รวมจอดซ้อนคัน)
  • ที่ดินประมาณ 4-1-91.8 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : ต้นปี 2560
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : ปลายปี 2560
  • ฝ้าเพดานสูง 2.5 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท หรือ 66,222 บาท/ตร.ม
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ AVG ประมาณ 71,000 บาท/ตร.ม
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1739

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.812901, 100.596140

แผนที่จากทางโครงการครับ โครงการพลัมคอนโด โชคชัย 4 ตั้งอยู่กลางซอยเลยนะครับ โดยเข้าจากถนนลาดพร้าวไปประมาณ 2.1 กิโลเมตร ในแผนที่แสดงถึงแหล่งห้าง ตลาด และสถานศึกษา ในแอเรียรอบๆ และอนาคตยังมีแพลนของรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่ตั้งอยู่บนเส้นลาดพร้าวด้วย

แนวคิดโครงการ : โครงการคิดมาแบบสั้นๆให้จำได้ง่ายครับคือ “Live Play Eat”

Live.. ตอบโจทย์ความสมดุลย์ของคุณภาพชีวิตการทำงานและอยู่อาศัย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบ
Play..ให้คุณได้สนุกสนาน และสังสรรค์ในวันว่างกับเพื่อนพ้อง
Eat.. เต็มอิ่มกับร้านอาหารเจ้าดังมากมายที่รายล้อม ใกล้แค่เดิน

ทำเลโครงการตั้งอยู่ในย่านลาดพร้าวตอนต้น(ยังไม่เกินด่วนรามอินทรา) อยู่ติดถนนหลักอย่างโชคชัย 4 ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนที่มีคนอยู่อาศัยกันอย่างหนาแน่นโดยส่วนที่ติดถนนจะเป็นแนวอาคารพาณิชย์ร้านค้าอยู่กันมานานมากมาย และตามซอยแยกจะเป็นบ้านพักอาศัย ด้วยจำนวนคนที่อยู่อาศัยกันหนาแน่นนั้นจึงทำให้มีความอุดมสมบูรณ์ทางด้านอาหารการกินตามมาเพียบ เรียกได้ว่าเป็นถนนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งรวมร้านอาหารอร่อยๆเลยทีเดียว และยังมีให้เลือกตั้งแต่ร้านข้างทางไปยันร้านติดแอร์ คนที่อยู่แถวนี้ไม่ต้องเน้นทำกับข้าวกินเองได้เลย มีให้เลือกหลากหลายสุดๆ

สำหรับการเดินทางบนถนนโชคชัย 4 ซึ่งเป็นถนนสั้นๆเพียงแค่ 4 กิโลเมตรเท่านั้น แต่เป็นเส้นหลักใจกลางพื้นที่นี้ ที่สามารถเชื่อมลัดเลาะแจกทางไปยังถนนสำคัญอื่นๆต่างๆได้รอบทิศอย่างทั้งถนนลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษก ถนนพหลโยธิน ถนนประดิษฐ์มนูธรรม และถนนประเสริฐมนูกิจ ส่วนทางด่วนที่ใกล้ที่สุดจะอยู่บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือถนนเลียบด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ แต่ในขณะเดียวกันก็มีจำนวนคนหลายครัวเรือนพักอาศัยอยู่ในย่านนี้เป็นจำนวนมาก จึงต้องทำใจและเผื่อเวลาในการเดินทางด้วยรถยนต์ด้วย เพราะรถบนถนนค่อนข้างหนาแน่นโดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน

ส่วนใครที่พึ่งพิงระบบสาธารณะ ถึงแม้จะเป็นถนนสั้นๆ แต่จุดดีของมันคือมีรถกะป้อครับ แถมไม่ใช่น้อยๆซะด้วย จาดที่ผมยืนอยู่หน้าโครงการผมเห็นเจ้ารถนี้วิ่งผ่านทุกๆ 1-3 นาทีต่อคันเลยทีเดียว ซึ่งรูทวิ่งของรถกะป้อนี้เค้าจะเขียนหน้ารถว่า “โชคชัย4 – วังหิน – โลตัส” ตามแผนที่ที่ผมทำให้ดู

นอกจากนี้แท็กซี่วิ่งให้บริการขวักไขว่เหมือนถนนหลักเลยล่ะ อีกทั้งยังมีพี่วินกระจายตามจุดปากซอยต่างๆ แต่ไม่ได้เยอะมากเพราะเจอพี่รถกะป้อไปเพียบเลย สภาพแวดล้อม “ติดถนนโชคชัย 4” เป็นแหล่งชุมชน มีร้านค้า ร้านอาหารมากมาย มีรถผ่านเข้าออกตลอด สาวๆ ที่กลับบ้านตอนกลางคืนก็ถือว่าปลอดภัยระดับนึง ส่วนรถไฟฟ้าอนาคตอย่างที่บอกไปจะมีสายสีเหลือง(สถานีโชคชัย)มาผ่านถนนหลักอย่างลาดพร้าวด้านหน้านะ

มาดูสถานที่สำคัญใกล้เคียงกันบ้าง จะเห็นว่ามีทั้งตลาด อาทิเช่น ตลาดโชคชัย 4, ตลาดวังหินยิ่งเจริญ และตลาดสะพาน 2 อีกทั้งในใกล้ๆยังมี Community Mall อย่าง The Jas และ Green Plaza, Hyper Market อย่าง Tesco Lotus และ Mini Big C ซึ่งเรียกได้ว่าครบถ้วนตามความต้องการไม่ต้องออกไปไหนไกล ส่วนสาวๆ ที่รักการช็อปปิ้งก็มีห้างใหญ่ๆ ให้เลือกทั้งบนถนนลาดพร้าว, พหลโยธิน ทั้ง Central ลาดพร้าว, ยูเนี่ยน มอลล์ หรือถ้าออกไปทางเส้นประเสริฐมนูกิจก็มี The Walk , นวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว และบนถนนประดิษฐ์มนูธรรมหรือเลียบด่วนรามอินทราก็จะมี Central Festival East Ville ศูนย์การค้า Open-Air

การเข้าถึงโครงการ สามารถเข้าถึงได้หลายเส้นทางยกตัวอย่างเส้นที่สำคัญๆดังนี้

  • เส้นทางที่ 1 : เข้าจากทางถนนลาดพร้าวโดยสามารถเข้าจากทางซอยลาดพร้าว 41 (ซอยภาวนา) หรือ จากถนนโชคชัย 4 ก็ได้ โดยมีระยะประมาณ 2 กิโลเมตรนิดๆ
  • เส้นทางที่ 2 : เข้าจากทางถนนรัชดาภิเษก โดยสามารถเข้าจากทางซอย รัชดาภิเษก 32 หรือ ซอยรัชดาภิเษก 36 ก็ได้
  • เส้นทางที่ 3 : เข้าจากทางถนนพหลโยธิน เลี้ยวเข้าถนนเสนานิคม 1 ตรงเข้ามาเลี้ยวเข้าถนนลาดพร้าววังหิน และผ่านแยกวังหิน(ตรงสี่แยกลาดพร้าว-วังหิน79)ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนโชคชัน 4 แล้วตามทางมากลางซอยเลย
  • เส้นทางที่ 4 : เข้าจากทางถนนประเสริฐมนูกิจ(เกษตร-นวมินทร์) ตรงผ่านถนนลาดปลาเค้า ผ่านแยกวังหิน(ตรงสี่แยกลาดพร้าว-วังหิน79) ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนโชคชัน 4 แล้วตามทางมากลางซอยเลย
  • เส้นทางที่ 5 : เข้าจากทางถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือ เลียบทางด่วนรามอินทรา เลี้ยวเข้าถนนสังคมสงเคราะห์ ตรงยาวมาเข้าถนนโชคชัย 4 ได้เลย

สำหรับร้านอาหารใครที่อยู่ทำเลนี้ รับรองว่าเด็ดครับ คือที่เอามาลงๆ คือส่วนนึงเท่านั้น ถ้าใครได้ลองไปขับบนเส้นโชคชัย 4, ลาดพร้าววังหิน และนาคนิวาส จะเห็นพวกร้านอาหาร Street food อร่อยๆเรียงรายอยู่ทั้ง 2 ฝั่งยาวเลย และร้านมีตั้งแต่รถเข็นเร่ขายข้างทาง ร้านตึกแถว ยันร้านติดแอร์ บางร้านก็เปิด 24 ชั่วโมง ร้านเด็ดประเภทอาหารจัดหนักใกล้ๆกับโครงการก็มี เฝอ54 , แหนมเนืองคุณอ้อ, ซ้งเป็ดพะโล้เป็นต้น และก็มีร้านจำพวกนั่งชิลๆเด่นในย่านนี้เช่น ร้านสามวันสองคืน, ร้าน Alpaca View, ร้านเด็กเลี้ยงแกะ หรือจะออกไปร้านดังใหญ่แถวเลียบด่วนรามอินทราก็ได้ นอกจากนั้นยังมีร้านเบเกอรี่น่ารักๆเช่น ร้าน La vento และ Treat Cafe อีกด้วย ซึ่งเราก็พยายามทำแผนที่รวมร้านอร่อยๆเอาไว้เผื่อคนที่กำลังจะมาอยู่แถวนี้จะได้ไปลองชิมกัน โดยรวบรวมจากที่เคยไปกินหรือเคยขับผ่านใครมีร้านอะไรเพิ่มเติมก็แชร์กันได้นะ

การเดินทางวันนี้จะให้ดูสภาพแวดล้อมรอบๆ โดยมาเริ่มกันที่ถนนหลักลาดพร้าว บริเวณแยกโชคชัย 4 ก่อนจะเลี้ยวเข้าถนนโชคชัย 4 ซึ่งทางซ้ายมือหัวมุมเป็นที่ตั้งของสน.โชคชัยนั่นเอง

พอเลี้ยวเข้ามาแล้ววิ่งตามทางบังคับเลยครับ ซึ่งทางขวามือต้นซอยเป็นที่ตั้งของตลาดโชคชัย จะมีร้านอาหารรถเข็น มาตั้งอยู่มากมายตอนเย็นครึกครื้นมากๆ

เข้าสู่พื้นที่ถนนโชคชัย 4 อย่างจริงจัง จะเห็นว่าฝั่งซ้ายมือมีป้ายปากซอยว่า โชคชัย 4 ซอย 1 แปลว่าทางฝั่งซ้ายมือนั่นเป็นฝั่งซอยเลขคี่ และขวามือเป็นฝั่งเลขคู่ (เห็นรถกะป้อแดง และน้ำเงินนั่นไหม บอกแล้วว่าซอยนี้เยอะมาก) สภาพริมถนนทั้งสองฝั่งจะเริ่มเป็นแนวตึกแถวร้านค้าเก่ายาวทอดสายตาไปเลย

ถนนโชคชัย 4 นี้ยังเป็นแหล่งที่ตั้งของเหล่าธนาคารทั้งหลายอีกด้วย การมีธนาคารมาตั้งสาขานั้นแปลว่าแถวนี้ต้องมีแหล่งชุมชนหนาแน่นระดับนึง เพราะต้องมีชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้า ต้องการใช้บริการเหล่านี้

ตรงมานิดหน่อยจะเจอสามแยก ที่ขวามือเป็นถนนสังคมสงเคราะห์ ซึ่งเป็นถนนเส้นสั้นๆที่ไปเชื่อมซอยนาคนิวาส(ลาดพร้าว 71) และไปออกถนนประดิษฐ์มนูธรรมหรือเลียบด่วนรามอินทราได้เลย

ช่วงนี้เป็นช่วงที่ร้านค้าจะเงียบเหงาลงสักหน่อย เพราะถนนนั้นถูกเปลี่ยนเลนลดเหลือ 2 ช่องจราจรนั่นเอง

พอตรงมาอีกหน่อยก็เริ่มขยายกลับมาเป็น 4 เลน ทางซ้ายมือจะเจอกับโรงพยาบาลสำคัญในย่านนี้อย่าง เปาโล โชคชัย 4

ถัดมาจะเป็นสามแยกใหญ่ ซึ่งถ้าเลี้ยวซ้ายจะเข้าถนนลาดพร้าววังหินได้เลย ส่วนเราจะตรงไปนะครับ

พวกร้านอาหาร Street food อร่อยๆเรียงรายอยู่ทั้ง 2 ฝั่งยาวเลย และร้านมีตั้งแต่รถเข็นเร่ขายข้างทาง ร้านตึกแถวเต็มไปหมด เจอแหล่งธนาคารอีกจุดละ

ไม่ได้มีแต่ร้านอาหารตามข้างทางนะครับ ที่เห็นนะ มีร้านทุกประเภทสำหรับดำรงชีวิตเลยล่ะ ยกตัวอย่างคือ คลีนิค, ร้านขายยา, ร้านขายอุปกรณ์ซ่อมบ้าน, ถ่ายรูป, ซ่อมรถ ซ่อมแอร์ จิปาถะ ฯลฯ 😀

เอาล่ะหลังจากเข้ามาจากถนนลาดพร้าวแล้วประมาณ 2 กิโลเมตร ก็ถึงที่ตั้งโครงการแล้วทางซ้ายมือ อยู่ระหว่าง โชคชัย 4 ซอย 43-45 และฝั่งจรงข้ามเป็นซอย 46 (โดยที่หน้าโครงการมีการปิดรั้วขนาดสูง 4 เมตรเอาไว้บังไซต์ที่ดินนะ และก็มีติดบอกเอาไว้ว่า ราคาเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท และก็ Sale Gallery นั้นตั้งอยู่ที่ Green Plaza ที่ถนนลาดพร้าววังหิน)

ทางฝั่งซ้ายมือ(วิวฝั่งทิศใต้โครงการ) จะเป็นบ้านเปล่าหลังใหญ่ แต่ว่ามีพื้นที่ดินเปล่าโล่งๆขนาดใหญ่อยู่ในบ้าน

ส่วนทางขวามือ(วิวฝั่งทิศเหนือโครงการ) ช่วงด้านหน้าจะติดกับแนวตึกแถว 3 ชั้นครึ่งที่เป็นร้านทั่วไป

ฝั่งตรงข้ามกับแปลงที่ดินโครงการเลย เป็นตึกแถวสูง 3 ชั้นครึ่งและส่วนใหญ่มีการต่อเติมคลุมหลังคาที่ดาดฟ้าด้วย โดยร้านก็จะมีร้านทอง, ร้านผ้าม่าน, ร้านนวด, คลีนิคหมอฟัน

หันไปทางซ้ายก็ดูเอาเองนะครับ ว่ามีร้านในการใช้ชีวิตประจำวันอะไรบ้าง อ้อ…ริมฟุตบาทแถวนี้เค้าจอดรถได้นะครับ มีบางช่วงเท่านั้นที่เป็นขาวแดง

เลยจากโครงการขึ้นไปนิดเดียว จะเป็นโซนย่านร้านอาหารชื่อดังในแอเรียนี้ ดูจากชื่อร้านเอาหลายๆคนคงร้องอ๋อออออ กันเป็นแน่ หรือถ้าไม่เคยมาลองก็ต้องมาดูสักทีนะฮะ

เลยไปอีกนิดก็จะมีปั๊มน้ำมัน Esso ที่ด้านในมี Lotus Express ด้วยครับ ที่ผมแอบสังเกตคือแนวนี้ร้านนวดแผนไทย แผนโบราณเยอะมาก และราคาไม่แพงด้วยแหะ

ด้านหน้าเป็นสี่แยกไฟแดงที่แจกทางไปถนนหลักข้างเคียงได้แก่ถนนลาดพร้าววังหิน และ ถนนนาคนิวาส

ทีนี้ข้ามมาดูที่ Sale Gallery ที่ตั้งอยู่ใน Green Plaza บนถนนลาดพร้าววังหินกันบ้าง ฝั่งตรงข้ามคือ Community Mall อย่าง The Jas

พิกัด Google Maps ของ Green Plaza : 13.823592, 100.591439

บรรยาศภายนอก ด้านนอก Sale Gallery

บรรยากาศภายในครับ ที่ผนังทั้งสองฝั่งมีการติดรายละเอียดโครงการ แผนที่ ภาพจำลองบรรยากาศ แปลนห้อง และแปลนชั้น ตรงกลางมีโมเดลโครงการตั้งอยู่ และซ้ายมือเป็นห้องตัวอย่างครับ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

สภาพแวดล้อมโดยรอบโครงการส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยแนวราบรอบๆโครงการ เนื่องจากเป็นอาคาร Low Rise คงไม่ได้ซีเรียสเรื่องวิวมากเท่าไร ในเรื่องของการจัดวางอาคารคือวางตามแนวทิศเหนือ-ใต้ ใครที่เลือกทิศเหนือก็จะได้เปรียบในเรื่องของทิศทางแดดที่จะได้รับแดดอ่อนๆ ในตอนเช้า และห้องไม่อมความร้อนในตอนบ่าย ส่วนทิศใต้นี้ข้อได้เปรียบจะเป็นในเรื่องของทิศทางลมที่พัดผ่านได้ดี แต่ในเรื่องแดดก็จะร้อนกว่าทิศเหนือ เนื่องจากทิศทางของดวงอาทิตย์จะอ้อมมาทางทิศใต้

พื้นที่แอเรียรอบโครงการกันบ้าง ผมทำแผนที่ประกอบคร่าวๆให้ดูกันง่ายๆนะ เริ่มจากฝั่งที่ติดกับถนนด้านหน้าโครงการก่อน ฝั่งทิศตะวันออกติดกับถนนโชคชัย 4 และฝั่งตรงข้ามเป็นแนวตึกแถว 3 ชั้นครึ่งมีการต่อเติมคลุมหลังคาดาดฟ้า / ทิศใต้จะติดบ้านพักอาศัย เพียงแค่ 2-3 หลังเท่านั้น เป็นบ้านขนาดใหญ่และมีที่ดินเปล่าในบ้านโล่งๆทีเดียว / ทิศตะวันตก ติดกับแนวบ้านพักอาศัยทั่วไปสลับกับที่ดินเปล่า / สุดท้ายฝั่งทิศเหนือ ส่วนต้นซอยด้านหน้าติดกับตึกแถว และก็ส่วนที่ติดซอย 45 แต่ไม่ได้เปิดทางเข้าออก ถัดมาเป็นบ้านและอพาร์ทเมนท์และที่ท้ายซอยเป็นที่ดินเปล่า

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ตลาดโต้รุ่ง ~ 600 เมตร
  • Plaza Lagoon ~ 1.2 กิโลเมตร
  • รพ.เปาโล โชคชัย 4 ~ 1.2 กิโลเมตร
  • Green Plaza + The Jas ~ 1.8 กิโลเมตร
  • ตลาดโชคชัย 4 ~ 1.9 กิโลเมตร
  • Lotus วังหิน ~ 1.9 กิโลเมตร
  • สน.โชคชัย 4 ~ 2.2 กิโลเมตร
  • ตลาดสะพาน 2 ~ 2.6 กิโลเมตร
  • ตลาดวังหินยิ่งเจริญ ~ 2.7 กิโลเมตร
  • ม.จันทรเกษม ~ 3.3 กิโลเมตร
  • Central Festival East Ville ~ 3.5 กิโลเมตร
  • Crystal Park ~ 3.9 กิโลเมตร
  • นวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว ~ 4 กิโลเมตร
  • Tesco Lotus เลียบด่วน ~ 4.3 กิโลเมตร
  • CDC ~ 5 กิโลเมตร

 


เจาะลึกตัวโครงการ

มาดูโมเดลโครงการกัน Plum Condo โชคชัย 4 เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร โดยอาคาร A – 224 ยูนิต, อาคาร B – 252 ยูนิต (รวม 496 ยูนิต) และมีจำนวนยูนิตต่อชั้นสูงสุด 36 ยูนิต ชั้น 3-8 ที่อาคาร A,B สร้างอยู่บนเนื้อที่ดินประมาณ 4-1-91.8 ไร่ สามารถจอดรถได้ทั้งกลางแจ้งและใต้อาคาร 40% รวมจอดซ้อนคัน

เนื่องจากเป็นอาคาร Low Rise คงไม่ได้ซีเรียสเรื่องวิวมากเท่าไร ในเรื่องของการจัดวางอาคารคือวางตามแนวทิศเหนือ-ใต้ ใครที่เลือกทิศเหนือก็จะได้เปรียบในเรื่องของทิศทางแดดที่จะได้รับแดดอ่อนๆ ในตอนเช้า และห้องไม่อมความร้อนในตอนบ่าย ส่วนทิศใต้นี้ข้อได้เปรียบจะเป็นในเรื่องของทิศทางลมที่พัดผ่านได้ดี แต่ในเรื่องแดดก็จะร้อนกว่าทิศเหนือ เนื่องจากทิศทางของดวงอาทิตย์จะอ้อมมาทางทิศใต้

ตัวอาคารใช้โทนสี Earth Tone สีออกแนวเรียบๆพื้น สีน้ำตาลและครีม โดยมองจากด้านหน้าจะเห็นทางซ้ายมือสุดมีส่วนตกแต่ง Facade อาคารเป็นลวดลายแนวตั้ง ส่วนของทางเข้าทั้งรถยนต์และทางเดินเป็นพื้นที่ดับเบิ้ลสเปซที่ยอมเสียพื้นที่ชั้นสองไปทำให้ดูโปร่ง และแสงกับลมทะลุผ่านได้

มองที่มุมสูงกดลงมาบ้าง ผมทำลูกศรบอกเอาไว้ ลักษณะการเดินรถเป็นทูเวย์ปกติสวนทางกันได้ จะเห็นว่าช่วงแรกเริ่มจอดรถแบบกลางแจ้งได้เลย ที่อาคาร A ด้านหน้า จะมี Facility อย่าง  Day Pool ขนาด 5 x 11 เมตร และชั้นดาดฟ้ามีสวนหย่อม

ที่จอดรถจะมีส่วนของทางเข้าไปใต้อาคารตรงแกนกลางเลยนะครับ และเชื่อมต่อไปนอกอาคาร B ช่วงกลางๆตึก

ที่อาคาร B จะไกลทางออกหน่อย แต่ว่าจะเป็นที่ตั้งของ Night Pool ซึ่งมีขนาด 5 x 25 เมตร ความยาวแบบฮาล์ฟโอลิมปิค ว่ายน้ำแบบจริงจังได้ โดยมีศาลานั่งพักผ่อนอยู่ริมสระ และแยกสระเด็กด้วย มองไปที่สุดปลายสระเป็นส่วนของห้อง Fitness อ้อ..  คนที่อยู่อาคาร A-B สามารถใช้ Facility ร่วมกันได้นะครับ

ด้านนอกของห้อง Fitness ถูกล้อมไปด้วย Relax Garden

ส่วนของ Relax Garden นั้นล้อมปลายอาคาร B เอาไว้เลยนะครับ เชื่อมถึงไปยังลานด้านนอกของ Lobby อาคาร B เลย

ภาพจำลองบรรยากาศภายนอกอาคาร บริเวณด้านหน้าอาคาร A ส่วนติดถนนโชคชัย 4

ภาพจำลองบรรยากาศภายในโครงการ ส่วนของ Facility อาคาร A – Living Lounge

ภาพจำลองบรรยากาศภายในโครงการ ส่วนของ Lobby อาคาร A – ที่มองออกไปด้านนอกเห็น Day Pool

ภาพจำลองบรรยากาศภายในโครงการ ส่วนของ Facility อาคาร A – Day Pool ขนาดประมาณ 5 x 11 เมตร ลึก 1.1 เมตร และมีศาลาเล็กๆนอนพักผ่อน และน้ำพุตกแต่งอยู่ข้างสระ

ภาพจำลองบรรยากาศภายในโครงการ ส่วนของ Facility อาคาร B – Night Pool ขนาดประมาณ 5 x 25 เมตร ลึก 1.1 เมตร ใช้ออกกำลังกายจริงจังได้และแยกสระเด็ก โดยมีศาลาและเตียงนอนอาบแดดอยู่ด้านข้าง มองไปที่สุดปลายสระเป็นส่วนของห้อง Fitness

ภาพจำลองบรรยากาศภายในโครงการ ส่วนของ Facility อาคาร B – Fitness ซึ่งขนาดไม่ใหญ่มากแต่ด้านหลังผนังมีการติดกระจกเงาบานใหญ่เอาไว้ และเวลาออกกำลังกายได้วิวมองออกไปเป็นสระว่ายน้ำ

ภาพจำลองบรรยากาศภายในโครงการ ส่วนของ Facility อาคาร B – Relax Garden ที่อยู่ติดกันกับห้อง Fitness โดยจะมีลงต้นไม้ขนาดกลางเอาไว้ และมีเก้าอี้นั่งเล่นวางไว้ให้ โดยสวนนี้จะล้อมรอบปลายอาคาร B เอาไว้เลย

Master Plan โครงการเริ่มจากทางเข้าออกรถเป็นแบบทูเวย์สวนทางกันได้ จอดรถได้ทั้งกลางแจ้งและใต้อาคารส่วนชั้น 1 ที่จอดรถได้ 40%(รวมจอดซ้อนคัน) ซึ่งได้มาน้อยไปหน่อยสำหรับทำเลนี้นะ แต่ละอาคารจะมีการแยกที่ตั้ง Facility กัน แต่ว่าสามารถใช้ร่วมกันได้นะครับ โดย Facility ที่ใช้งานหนักจริงจังจะไปอยู่ที่อาคาร B

 

Typical Floor Plan เริ่มชั้นอาศัยที่ชั้น 2 นะครับ จะเห็นว่า Coridor(โถงทางเดินเป็นรูปตัว L ตามตัวอาคาร) และห้องที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ 1 Bed เท่านั้น(สีชมพูอ่อน)จะมีบางตำแหน่งเท่านั้นที่เป็นห้อง 2 Bed(Combine)(สีชมพูเข้ม) โดยช่องแสงจะอยู่ที่บริเวณหน้าลิฟท์และปลายอาคารอีกสองฝั่ง ที่ชั้น 2-3 จะมีจำนวนยูนิตพักอาศัยที่อาคาร A 34 ยูยิต/ชั้น และอาคาร B 36 ยูนิต/ชั้น, อัตราส่วนลิฟท์อยู่ที่ 112:1(อาคาร A) และ 126:1(อาคาร B) ถือว่าหนาแน่นเหมือนกันนะครับสำหรับผมถ้าเกินหนึ่งร้อยขึ้นไป อาจจะต้องมียืนรอกันพักนึง

 

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด 5 x 11 ม. (Day Pool) ลึก 1.1 เมตร (ที่อาคาร A)
  • สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด 5 x 25 ม. (Night Pool) ลึก 1.1 เมตร แยกสระเด็ก (ที่อาคาร B)
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ขนาดปานกลาง อยู่ที่ชั้น Ground อาคาร B
  • Relax Garden ตั้งอยู่ล้อมรอบปลายอาคาร B และมีพื้นที่นั่งเล่น
  • ลิฟท์โดยสาร 2 ตัวต่อ/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟท์ตึก A 112 : 1
  • อัตราส่วนลิฟท์ตึก B 126 : 1
  • ที่จอดรถประมาณ 40% (รวมจอดซ้อนคัน)
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ / Access Card

 

โครงสร้าง


Product Walkthrough

ห้องตัวอย่างแรกที่จะพาไปดูเป็น 1 Bed ขนาด 24.5 ตารางเมตร  ฟังก์ชั่นต่างๆนั้นค่อนข้างลงตัว และไม่อึดอัด ด้านนอกเป็นส่วนของ Living เชื่อมต่อกับโซรับประทานอาหาร ครัว และระเบียง มีกวางห้องน้ำอยู่ในห้องนอนและมีการแยกสัดส่วนระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่นออกจากกันอย่างชัดเจน / ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.50 เมตร และห้องน้ำลดลงเหลือ 2.30 เมตร โครงการขายแบบ Fully Fitted ให้แอร์ 1 ตัว, ชุด Pantry ครัว, Built-In ตู้เสื้อผ้าในห้องนอน และติดวอลเปเปอร์ให้

ห้อง Type นี้ ฟังก์ชั่นต่างๆนั้นลงตัวสำหรับการอยู่ 2 คนมากกว่าห้องขนาด 22.5 ตารางเมตรพอสมควร เริ่มจากห้องนั่งเล่นที่แยกส่วนออกมาพร้อมกับพื้นที่โต๊ะกินข้าว ระยะดูทีวีประมาณ 2.3 เมตร

ทางฝั่งขวามือเป็นไอเดียจากโครงการ แต่งมาให้ดูว่า Built ตู้ชั้นวางติดผนังแบบนี้จะดูเรียบร้อยและเป็นสัดส่วน ด้านล่างสามารถไว้เป็นชั้นเก็บรองเท้าใส่กล่องได้ด้วย

ควรจะใช้พื้นที่ใช้สอยแนวตั้งให้คุ้มค่าเกิดประโยชน์ที่สุดนะครับ เมื่ออยู่ในพื้นที่ห้องเล็กๆอย่างคอนโด

มุมนี้เป็นพื้นที่วางโซฟา คงจะได้แบบ 2 ที่นั่งนะครับ

ด้านหลังที่ผนังมีติดกระจกเงาให้ดูเป็นไอเดีย เผื่อใครชอบห้องให้ดูมีมิติกว้างขึ้น

ถัดไปจะเชื่อมต่อเปิดโล่งกับโซนครัว รับประทานอาหาร ที่ได้ช่องแสงทะลุมาจากทางระเบียง

พื้นที่วางตู้เย็นกว้างประมาณ 85 ซม. อยู่ตัดกับ Pantry ครัวเลย

ชุดครัวเราได้ตามนี้นะครับ ยกแว้นกระเบื้องกรุติดผนัง ส่วนนี้ไปหาติดเองได้เลยครับราคาไม่เท่าไร

ด้านบนติดตั้งชั้นแขวนวางของแบบเปิดโล่งแบบนี้

Top ครัวเป็นลามิเนตแบบกันน้ำสีขาวผิวด้านหน่อย Sink ของ Hafele

ด้านล่างมีช่องวางไมโครเวฟ ชุดตู้หน้าบานลายไม้มีทั้งแบบลิ้นชักและเปิดออกเอาไว้เก็บของโซนครัวนี่ละครับ

กลับหลังหันมาเป็นพื้นที่สำหรับวางโต๊ะรับประทานอาหารแบบ 2 ที่นั่ง พอกางเก้าอี้ออกมาแล้วมีระยะที่ใช้งานได้ปกติ

ทางออกไประเบียงเป็นประตูกระจกใสบานเลื่อนสองตอนแบบนี้ แอร์ที่อยู่เหนือประตูเราไม่ได้นะครับ

ตรงส่วนนี้เป็นธรณีที่ก่อสูงขึ้นมาระดับนึง เอาไว้ใช้ประโยชน์คือเวลาทำความสะอาดระเบียง หรือฝนตกหนักๆ ฝนจะได้ไม่สาดเข้ามาในห้อง แต่ก็ต้องระวังหน่อยเวลาเดินเข้าออกไปมา

วงกบอลูมิเนียมเงินขาวปกติ มีการซีลสักหลาดเก็บเสียงและฝุ่นให้ระดับนึง

พื้นที่ระเบียงไม่เล็กไม่ใหญ่ขนาดประมาณ 1 x 2.1 เมตร

โดยตำแหน่งถ้าใครวางเครื่องซักผ้าจะอยู่ทางซ้ายมือ คือถ้าเครื่องเครื่องแบบฝาหน้า อาจจะมีระยะล้ำมาทางเดินหน่อยนะครับ

ด้านบนเป็นที่ติดตั้งแขวนคอมแอร์ฯจากห้องนอนที่ได้มาตรฐาน หันลมร้อนตามนี้

เข้าไปดูส่วนของห้องนอนกันบ้าง

ห้องนอนวางเตียงขนาด 5 ฟุตสำหรับนอนได้สองคนแล้วยังเหลือพื้นที่วางโต๊ะด้านข้างได้สบายๆ

ปลายเตียงสามารถแขวนทีวีได้และเดินไปมาได้อยู่

รูปแบบของหน้าต่างช่องแสงเป็นแบบนี้ ฟิคด้านล่างและด้านบนเลื่อนได้

มองย้อนกลับไปข้างหัวเตียงฝั่งขวา จะเห็นชุดตู้เสื้อผ้า Built-In อยู่ติดกับห้องน้ำ

พื้นที่ด้านข้างเตียงฝั่งขวาสามารถทำเป็นโต๊ะทำงานเล็กๆแบบนี้ได้ มีระยะเพียงพอ

หน้าตาเจ้าชุดตู้เสื้อผ้า Built-In ที่ได้มาตรฐาน

ห้องน้ำที่นี่เป็นแบบสำเร็จรูปเหมือนพลัมที่ผ่านมานะครับ พื้นจะยกสูงขึ้นหน่อย เลยทำให้ห้องน้ำสูงแค่ 2.30 เมตร พื้นด้านในเป็นกระเบื้องผิวด้านไซส์ 30  :,”

ห้องน้ำมีการแยกส่วนแห้งและส่วนเปียกเอาไว้ชัดเจน ผนังด้านนี้ติดกระจกเงาขนาดใหญ่เอาไว้

ด้านหลังของอ่างล้างมือมีส่วนของงานระบบ เลยเป็นพื้นที่ Low Wall เล็กๆที่ด้านบนสามารถเป็นพื้นที่ชั้นวางของใช้ในห้องน้ำได้ ชุดอ่างและสุขภัณฑ์ได้ของ Cotto / ก๊อกของ Prema

ตำแหน่งพื้นที่ของสุขภัณฑ์ มีแอบหยิบใช้งานสายฉีดชำระยากนิดหน่อย

พื้นที่อาบน้ำ แยกส่วนด้วยการก่อธรณีสูงขึ้นมา แต่ว่าไม่ได้ให้กระจกกั้นฉากอาบน้ำมาให้ พื้นที่อาบน้ำประมาณ 0.80 x 1.10 เมตร

หน้าตาชุดฝักบัวโอเคนะ มีปรับรูปแบบของน้ำได้

ห้องนี้แปลนเดิม Studio ที่โครงการให้ประตูบานเลื่อนฉากกั้นมาเลยกลายล่างเป็น 1 Bedroom ขนาด 22.5 ตารางเมตร เป็นห้องที่ไม่ใหญ่มาก ประกอบด้วยห้องนอนที่ซ้อนอยู่ด้านในห้องด้านนอกอีกทีหนึ่ง กั้นด้วยกระจกบานเลื่อน 3 ตอน พื้นที่ส่วนของ Living Area จะเชื่อมต่อเปิดโล่งไปยังพื้นที่รับประทานอาหารและ Pantry ครัว โดยออกไปด้านนอกมีระเบียงที่วางเครื่องซักผ้าและแขวนคอมแอร์ฯด้านบน ห้องน้ำจะเหมือนเดิมสไตล์พลัมคือเป็นห้องน้ำสำเร็จรูปได้วัสดุภายในของ Cotto, Prema แต่ไม่ได้ฉากกั้นอาบน้ำ

เข้ามาในห้องเจอกับส่วน Living Area ก่อน ความสูงเหมือนเดิม 2.5 เมตร พื้นลามิเนต ระยะดูทีวีอยู่ที่ประมาณ 2.4 เมตร ส่วนนี้จะได้แสงส่องผ่านทะลุมาจากห้องนอนได้นะครับ เพราฉากกั้นเป็นกระจกใสบานใหญ่ขนาด 3 ตอน

ด้านซ้ายมือเป็นบริเวณใกล้ที่วางทีวี ชั้นพวกนี้เป็นของตกแต่งนะ เราไม่ได้ทำให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้นว่าประมาณนี้ (ถ้าทำอย่าลืมพื้นที่เก็บรองเท้าด้วยนะ)

ความกว้างของห้องรับแขกมีประมาณเท่านี้ ฝั่งหนึ่งทำเป็นโต๊ะทำงาน อีกฝั่งหนึ่งทำเป็นโซฟาขนาดนั่ง 2 คนได้ ถ้าใครชอบโซฟายาวที่นั่งได้ 3 คน ก็ต้องเสียสละโต๊ะทำงานไปนะครับ และสามารถใช้ประโยชน์พื้นที่ใช้สอยที่ผนังทำเป็นชั้นแขวนวางของได้

มุมโต๊ะนั่งทำงานอ่านหนังสือน่ารักสบายๆ บานเลื่อนที่นี่เป็นบานเลื่อน 3 ตอน เวลาเลื่อนกลับไปเก็บก็จะไปกองกันอยู่ฝั่งหัวเตียง ทำให้ห้องสองห้องนั้นเชื่อมกันได้ค่อนข้างสนิท เพิ่มความโปร่งให้กับห้องทั้งหมด

ประตูกระจกใสบานเลื่อน 3 ตอนที่กั้นฉากกับห้องนั่งเล่นแยกความเป็นส่วนตัว แต่แสงธรรมชาติทะลุผ่านเข้ามาได้

พอเปิดออกแล้วได้ระยะเดินเข้าออกแบบนี้ค่อนข้างกว้างทีเดียว

เตียงควีนไซส์ขนาด 5 ฟุต จัดวางไว้ริมหน้าต่างได้พอดี วางโต๊ะข้างเตียงได้ตัวหนึ่ง พร้อมกับโต๊ะตู้เสื้อผ้าบริเวณปลายเตียง ถ้าห้องนี้อยู่คนเดียวเราก็ไม่จำเป็นต้องใส่เตียงใหญ่ขนาดนี้ก็ได้ ปรับเปลี่ยนเป็นเตียง 3.5 ฟุต ก็จะมีพื้นที่เหลือวางอย่างอื่น และเดินไปมารอบเตียงได้สบายด้วย

ระยะทางเดินปลายเตียงช่วงแรกจะแคบหน่อย 30 ซม. และจะไปขยายเอาบริเวณตำแหน่งตู้เสื้อผ้า

ตำแหน่งตู้เสื้อผ้าที่อยู่ปลายเตียงได้แบบนี้ (ของจริงหน้าบานเป็นลามิเนตลายไม้เรียบ) จากมุมนี้จะเห็นตำแหน่งแอร์ที่ได้นะครับ

ช่องแสงด้านล่างเป็นบานฟิค ส่วนด้านบนเป็นบานเลื่อนสองตอน วัสดุก็เป็นอลูมิเนียมสีเงินอบขาวมาตรฐาน ถ้าอยากให้ห้องดูกว้างก็ติดกระจกเงาแบบห้องตัวอย่างจะช่วยเพิ่มมิติมุมมองทางสายได้นะ

ออกมานอกห้องนอนก จะเห็นว่าส่วนของ Living เชื่อมต่อกับพื้นที่ครัว

ตรงโซนนี้เป็นพื้นที่ทานอาคารและครัวอยู่รวมกัน โดยด้านนอกมีทางออกไประเบียง และซ้ายมือเป็นทางเข้าห้องน้ำ

โครงการเลือกจัดวางโต๊ะให้เข้ากับมุมห้องตำแหน่งนี้ให้เป็นมุมโต๊ะรับประทานอาหาร การเลือกใช้โคมไฟมาติดตรงนี้และตกแต่งผนังหน่อย ทำให้ดูน่านั่งขึ้นมาทีเดียว

ระยะลองกางเก้าอี้ออกเวลาจะนั่งใช้งานจริงก็ไม่มีปัญหานะครับ

ชุด Pantry ครัวจะเหมือนเดิมนะ ติดกันด้านข้างเป็นพื้นที่วางตู้เย็นกว้างประมาณ 85 ซม.

แอร์ตรงนี้เราไม่ได้นะครับ ประตูทางออกไประเบียงพอวางตู้เย็นก็เดินออกได้ฝั่งขวาฝั่งเดียวเท่านั้น ระวังส่วนของธรณีที่ก่อสูงขึ้นมากันน้ำด้วยนะ

พื้นที่ระเบียงขนาดประมาณ 1.0 x 1.4 เมตร ไม่เล็กไม่ใหญ่ โดยทำรอยปะพื้นที่ประมาณของเครื่องซักผ้าเอาไว้ให้ดูครับ

ด้านบนเป็นตำแหน่งที่แขวนคอมแอร์ฯเหมือนกัน

มองย้อนกลับไปในห้องจะเห็นทางเข้าส่วนห้องน้ำ

ห้องน้ำแบบสำเร็จรูป หน้าตาเหมือนกันกับห้องแรกที่พาไปดูเลยครับ วัสดุอะไรต่างๆก็แบบเดียวกันนะ

รวมถึงพื้นที่อาบน้ำด้วย

ห้องที่แล้วไม่ได้ถ่ายให้ดูพวกอุปกรณ์ใช้งานเล็กๆต่างเหล่านี้ครับ เป็นของ Prema นะครับ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 26 Oct 2016

  • 1 bedroom 22.5 sq.m.  ราคา 1.49 – 1.62  MB
  • 1 bedroom 24.5 sq.m.  ราคา 1.65 – 1.85  MB
  • 1 bedroom Plus 32.5 sq.m.  ราคา 2.35 – 2.55  MB
  • 1 bedroom Plus 35.5 sq.m.  ราคา 2.45 – 2.85  MB
  • 2 bedroom(combine unit) 48.5 sq.m.  ราคา 3.39 – 3.79  MB

  • Fully Fitted (Built-In ตู้เสื้อผ้าห้องนอน, แอร์ 1 ตัวห้องนอน, วอลเปเปอร์)
  • ฝ้าเพดานสูง 2.5 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.ม./เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลโครงการตั้งอยู่ในย่านลาดพร้าวตอนต้น(ยังไม่เกินด่วนรามอินทรา) อยู่ติดถนนหลักอย่างโชคชัย 4 ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนที่มีคนอยู่อาศัยกันอย่างหนาแน่นโดยส่วนที่ติดถนนจะเป็นแนวอาคารพาณิชย์ร้านค้าอยู่กันมานานมากมาย และตามซอยแยกจะเป็นบ้านพักอาศัย ด้วยจำนวนคนที่อยู่อาศัยกันหนาแน่นนั้นจึงทำให้มีความอุดมสมบูรณ์ทางด้านอาหารการกินตามมาเพียบ เรียกได้ว่าเป็นถนนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งรวมร้านอาหารอร่อยๆเลยทีเดียว และยังมีให้เลือกตั้งแต่ร้านข้างทางไปยันร้านติดแอร์ คนที่อยู่แถวนี้ไม่ต้องเน้นทำกับข้าวกินเองได้เลย มีให้เลือกหลากหลายสุดๆ

มาดูสถานที่สำคัญใกล้เคียงกันบ้าง จะเห็นว่ามีทั้งตลาด อาทิเช่น ตลาดโชคชัย 4, ตลาดวังหินยิ่งเจริญ และตลาดสะพาน 2 อีกทั้งในใกล้ๆยังมี Community Mall อย่าง The Jas และ Green Plaza, Hyper Market อย่าง Tesco Lotus และ Mini Big C ซึ่งเรียกได้ว่าครบถ้วนตามความต้องการไม่ต้องออกไปไหนไกล ส่วนสาวๆ ที่รักการช็อปปิ้งก็มีห้างใหญ่ๆ ให้เลือกทั้งบนถนนลาดพร้าว, พหลโยธิน ทั้ง Central ลาดพร้าว, ยูเนี่ยน มอลล์ หรือถ้าออกไปทางเส้นประเสริฐมนูกิจก็มี The Walk , นวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว และบนถนนประดิษฐ์มนูธรรมหรือเลียบด่วนรามอินทราก็จะมี Central Festival East Ville ศูนย์การค้า Open-Air

สำหรับการเดินทางบนถนนโชคชัย 4 ซึ่งเป็นถนนสั้นๆเพียงแค่ 4 กิโลเมตรเท่านั้น แต่เป็นเส้นหลักใจกลางพื้นที่นี้ ที่สามารถเชื่อมลัดเลาะแจกทางไปยังถนนสำคัญอื่นๆต่างๆได้รอบทิศอย่างทั้งถนนลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษก ถนนพหลโยธิน ถนนประดิษฐ์มนูธรรม และถนนประเสริฐมนูกิจ ส่วนทางด่วนที่ใกล้ที่สุดจะอยู่บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือถนนเลียบด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ แต่ในขณะเดียวกันก็มีจำนวนคนหลายครัวเรือนพักอาศัยอยู่ในย่านนี้เป็นจำนวนมาก จึงต้องทำใจและเผื่อเวลาในการเดินทางด้วยรถยนต์ด้วย เพราะรถบนถนนค่อนข้างหนาแน่นโดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน (สามารถจอดรถได้ทั้งกลางแจ้งและใต้อาคาร 40% รวมจอดซ้อนคัน)

ส่วนใครที่พึ่งพิงระบบสาธารณะ ถึงแม้จะเป็นถนนสั้นๆ แต่จุดดีของมันคือมีรถกะป้อครับ แถมไม่ใช่น้อยๆซะด้วย จาดที่ผมยืนอยู่หน้าโครงการผมเห็นเจ้ารถนี้วิ่งผ่านทุกๆ 1-3 นาทีต่อคันเลยทีเดียว ซึ่งรูทวิ่งของรถกะป้อนี้เค้าจะเขียนหน้ารถว่า “โชคชัย4 – วังหิน – โลตัส” และนอกจากนี้แท็กซี่วิ่งให้บริการขวักไขว่เหมือนถนนหลักเลยล่ะ อีกทั้งยังมีพี่วินกระจายตามจุดปากซอยต่างๆ แต่ไม่ได้เยอะมากเพราะเจอพี่รถกะป้อไปเพียบเลย สภาพแวดล้อม “ติดถนนโชคชัย 4” เป็นแหล่งชุมชน มีร้านค้า ร้านอาหารมากมาย มีรถผ่านเข้าออกตลอด สาวๆ ที่กลับบ้านตอนกลางคืนก็ถือว่าปลอดภัยระดับนึง ส่วนรถไฟฟ้าอนาคตอย่างที่บอกไปจะมีสายสีเหลือง(สถานีโชคชัย)มาผ่านถนนหลักอย่างลาดพร้าวด้านหน้านะ

การออกแบบที่ทำมา ถือว่าค่อนข้างหนาแน่นระดับนึง สำหรับที่ดิน 4-1-91.8 ไร่ ทำสองตึก มีแค่ 496 Units ตัวรูปแบบอาคาร A และ B เป็นตัว L  ตัวอาคารเน้นสีโทนสี Earth Tone สีออกแนวเรียบๆพื้น สีน้ำตาลและครีมเย็นให้ดูสบายตา หน้าต่างที่ได้ก็ค่อนข้างเยอะและสูงระดับนึง ทำให้ได้แสงส่องเข้ามาในห้องได้พอสมควรอยู่ การออกแบบห้องทำออกมาค่อนข้างมาตรฐาน เน้นพื้นที่ใช้สอยภายในห้องเป็นหลัก

วัสดุภายในห้องได้มาตามราคานะครับ โครงการขายแบบ Fully Fitted พื้นห้องได้เป็นลามิเนต 8 mm. ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.50 เมตร โคมไฟซาละเปา ถ้าเป็นห้องไซส์ 22.5 ตร.ม. จะได้ประตูกระจกฉากกั้นกับห้องนอนสามตอน พื้นห้องน้ำและระเบียงเป็นกระเบื้องผิวด้านไซส์ 30 cm. โดยที่ห้องน้ำเป็นห้องน้ำแบบสำเร็จ อุปกรณ์ในห้องน้ำทั้งหมดเป็นของ COTTO ส่วนครัวได้แต่เคาน์เตอร์และซิงก์ล้างจานเท่านั้น, ได้แอร์ 1 ตัว, Built-Inตู้เสื้อผ้าห้องนอน และติดวอลเปเปอร์ให้

สุดท้ายคือเรื่องของส่วนกลางที่จัดพื้นที่มาให้ค่อนข้างเยอะ Facility สำหรับ Low Rise และตั้งเอาไว้อยู่ที่ 2 อาคารแต่สามารถใช้ร่วมกันได้ ที่อาคาร A – จะมี Living Lounge, Day Pool และสวนหย่อมที่ดาดฟ้าที่ช่วยให้คนที่อาศัยอยู่ในห้องเล็กหน่อยได้มีที่พักผ่อนหย่อนใจสามารถขึ้นมาชมวิวบนยอดตึกได้ ส่วนอาคาร B จะมี Night Pool สระขนาดยาว, Fitness, Relax Garden ถือว่าให้มาเยอะสมกับราคาค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.ม./เดือน แต่ติดอยู่อย่างนึงที่อัตราส่วนลิฟท์นั้นหนาแน่นไปหน่อยนึง  อัตราส่วนลิฟท์ตึก A 112 : 1 / อัตราส่วนลิฟท์ตึก B 126 : 1

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจราคาเฉลี่ย(AVG) 71,000 บาท/ตร.ม., 26 Oct 2016

  • ทำเล 8/10 – แม้จะกลางซอย แต่อยู่ในทำเลชุมชนดั้งเดิมที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง คึกคัก
  • เดินทางด้วยรถ 8/10 – เข้าออกได้หลายทาง ทางเลี่ยงทางลัดเยอะใกล้ทางด่วน แต่ให้ที่จอดรถน้อยไปหน่อย
  • ไม่ใช้รถ 7.5/10 – ติดถนนเรียกรถง่ายและปลอดภัย แต่จะออกไปถนนหลักไกลไปหน่อย
  • วัสดุ 7.5/10 – ให้ของมามาตรฐานของแบรนด์นี้เหมือนที่ผ่านมา
  • แบบ 8/10 – แบบทำออกมาได้โอเค ฝ้าเพดานโปร่ง 2.5 เมตร แบบห้องใช้ 22.5 ตารางเมตรมาตรฐาน(ใกล้เคียงลุมพินี) ที่ผ่านการทดสอบมาเยอะแล้วว่าอยู่ได้แน่ๆ
  • สาธารณูปโภค 8/10 – ให้มาครบ น่าใช้งาน และเพียงพอเมื่อเทียบกับจำนวนยูนิต
  • ECONOMY – MAIN CLASS
  • 7.85 / 10.00

BOTTOM LINE

Plum Condo โชคชัย 4 เหมาะกับคนที่อยากมีบ้านหลังที่สองในทำเลแถบย่านโชคชัย 4 ที่ต้องการอยู่ ”ติด” โชคชัย 4 แบบจริงๆ เพราะทำเลนี้ส่วนใหญ่จะมีแต่ตึกแถวที่ติดทำให้ต้องเข้าไปอยู่ในซอย และอยู่ในแหล่งชุมชนที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง เดินทางสะดวกด้วยรถยนต์ มีงบประมาณระดับ 1.5 – 3.8 ล้านหรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 10,500 – 26,600 บาท

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )