LOBBY_FINAL

รีวิวฉบับที่ 664 … สวัสดีค่ะผู้อ่าน Think of living ทุกท่าน: ) วันนี้เราพาไปรีวิวคอนโดตระกูลพลัมตัวใหม่ของพฤกษาที่อยู่ย่านฝั่งนนทบุรี ชื่อ Plum Condo สามัคคี เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 4 อาคาร ตัวโครงการอยู่บนถนนสามัคคี ระหว่างซอย สามัคคี 22 กับ 24 ค่ะ  ตัวซอยสามัคคีเชื่อมระหว่างถนนติวานนท์และถนนประชาชื่น จากฝั่งถนนติวานนขับเข้าถนนสามัคคีมาประมาณ  1.4 กิโลเมตรจะถึงปากทางเข้าโครงการค่ะ  และจากปากทางเข้าโครงการ วิ่งออกไปทางฝั่งถนนประชาชื่นประมาณ 1.4 กิโลเมตรจะเจอแยกที่เลี้ยวขวาไปขึ้นทางด่วนพิเศษศรีรัชได้ ไปดูรายละเอียดโครงการกันเลยค่ะ

Fact @ 15 August 2014

  • PLUM CONDO SAMAKKHI (พลัม คอนโด สามัคคี)
  • บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • SUPER ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ถนนสามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 4 อาคาร 899 ยูนิต 
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 30 ยูนิตที่อาคาร D
  • ที่จอดรถประมาณ  220 คันคิดเป็น  24% ไม่รวมจอดซ้อนคัน 
  • ที่ดินโครงการ  8-3-1.1 ไร่
  • เปิดขาย : ส.ค. 2557
  • กำหนดก่อสร้าง : ก.พ. 58
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : พ.ค. 2559
  •  1A: 1Bedroom  ขนาด 22.50 ตร.ม.
  • 1B: 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม.
  • 1C: 1 Bedroom ขนาด 28 ตร.ม.
  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 790,000 บาท หรือประมาณ 35,555 บาทต่อตารางเมตร
  • ฝ้าเพดานสูง 2.6 เมตร
  • www.pruksa.com
  • โทร 02 591 8890

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ

เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด:   13.884308,100.524255

map Plum Samakkhi_Ra

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

Plumsamakkeemap02

โครงการ Plum Condo สามัคคี ตั้งอยู่บนถนนสามัคคี ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมระหว่างถนนติวานนท์และถนนประชาชื่น จากฝั่งถนนติวานนท์ขับเข้าถนนสามัคคีมาประมาณ  1.4 กิโลเมตรจะถึงปากทางเข้าโครงการค่ะ  และจากปากทางเข้าโครงการ วิ่งออกไปทางถนนประชาชื่นประมาณ 1.4 กิโลเมตรจะเจอแยกที่เลี้ยวขวาไปขึ้นทางด่วนพิเศษศรีรัชได้ ขณะที่จากปากทางเข้าโครงการห่างจากถนนประชาชื่นประมาณ 3 กิโลเมตรนะคะ ถ้าออกมาถนนประชาชื่นแล้วเราเลี้ยวซ้าย ตรงไปเรื่อยๆประมาณ 2 กิโลเมตรจะถึงถนนแจ้งวัฒนะค่ะ

สภาพแวดล้อมบนถนนสามัคคีโซนที่โครงการตั้งอยู่เป็นย่านชุมชนที่อยู่กันมานานค่ะ มีหมู่บ้าน มีโรงเรียน มีสถานีตำรวจ มีคาร์แคร์ อาคารพาณิชย์ต่างๆอยู่ในซอยซึ่งทำให้ช่วงเวลาเข้าออกในซอยรถจะเยอะและติด โดยเฉพาะตอนเช้าที่ผู้ปกครองมาส่งเด็กๆไปโรงเรียนกัน ใกล้ๆโครงการจะมี Community mall ชื่อ Oasis ด้านในมี Lotus Express, ร้าน Boots , ธนาคารไทยพาณิชย์ , ธนาคารกสิกรไทย อยู่ ช่วยให้คนในโครงการสะดวกขึ้นเยอะ พวกห้างร้านต่างๆที่ใกล้ๆหน่อยจะกระจายตัวอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะค่ะ ห้างที่เอาไว้ช้อปปิ้งกันหลักๆจะเป็นเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะและ Makro ส่วนอาหารการกินบนถนนประชาชื่นก็มีร้านอาหารหลายร้าน เพราะอยู่ใกล้ม.ธุรกิจบัณฑิตย์

ไปดูเส้นทางการเดินทางมาโครงการวันนี้กันเลยค่ะ

 way to site01

เราเริ่มกันจากแยกแคราย  เลี้ยวขวาเข้าถนนติวานนท์ตรงไปประมาณ  3.4 km. ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนสามัคคี ตรงตามทางไปเรื่อยๆประมาณ 1.4 กิโลเมตร จะเจอโครงการอยู่ขวามือค่ะ จุดสังเกตใกล้ๆโครงการเลยคือพอเราเริ่มเห็น Community Mall Oasis  ถัดมาจะเห็นปั๊มแก๊ส PT อยู่ 2 ฝั่งถนนตรงข้ามกัน โครงการจะอยู่ถัดจากปั๊มแก๊ส PT ค่ะ ไปดูภาพการเดินทางจริงกันต่อเลย

plumsamakkee 1 copyๅ

จากแยกแคราย เลี้ยวขวาเข้าถนนติวานนท์ค่ะ  แยกแครายเป็นจุดเชื่อมถนน 3 สาย งามวงศ์วาน-รัตนาธิเบศร์-ติวานนท์  แยกนี้เป็นแยกที่เลื่องลือเรื่องรถติดสุดๆนะคะ  รวมทั้งถนนติวานนท์ด้วย ไปไหนมาไหนช่วงเวลาเข้าออกเช้าเย็นผ่านเส้นนี้ต้องเผื่อเวลากันไว้เยอะๆค่ะ 

plumsamakkee 8 copyา

พอเข้าถนนติวานนท์มาก็ขับตรงมาเรื่อยๆประมาณ 3.4 กิโลเมตร จุดสังเกตคือจะเห็นสัญญาญไฟจราจรและสะพานลอยเฉลิมพระเกียรติ์อย่างในภาพค่ะ พอเห็นก็เตรียมเลี้ยวขวาเข้าซอยสามัคคีได้เลย

plumsamakkee 11

ต้นซอยสามัคคีเป็นถนนกว้าง 6 เลน มีเกาะตรงกลาง เราเข้ามาแล้วก็ขับตรงไปเรื่อยๆเลยค่ะ

plumsamakkee 14 copy

ตรงไปสักพักจะเห็นสามแยกอยู่ในซอยสามัคคี ถ้าเราเลี้ยวซ้ายจะไปออกถนนแจ้งวัฒนะได้ค่ะ แต่นี่เราขับตรงไปโครงการตามลูกศรนะ

plumsamakkee 91 copy

พอตรงข้ามแยกมา ถนนสามัคคีโซนนี้จะแคบลงเหลือ 2 เลนค่ะ 7-11 ในภาพอยู่ห่างจากที่ตั้งโครงการประมาณ 260 เมตรค่ะ

plumsamakkee 94 copy

ถัดมาจะเป็น Community Mall ชื่อ Oasis อยู่ห่างจากที่ตั้งโครงการประมาณ 150 เมตร ด้านในจะมี Lotus Express, ร้าน Boots , ธนาคารไทยพาณิชย์ , ธนาคารกสิกรไทย อยู่ ช่วยให้คนในโครงการสะดวกขึ้นเยอะค่ะ

plumsamakkee 98 copy

ถัดมาอีกหน่อยพอเราเห็นป้ายอยู่ 2 ฝั่งถนนตรงข้ามกัน โครงการจะอยู่ถัดจากปั๊มแก๊ส PT ค่ะ

site

ถ้าเข้ามาจากถนนติวานนท์ เราจะเห็นที่ตั้งโครงการที่ตอนนี้ยังเป็นที่ดินเปล่าอยู่ทางฝั่งขวามือถัดจากปั๊ม PT แบบนี้ค่ะ  ส่วนรายละเอียดโครงการ และห้องตัวอย่างอยู่ที่สำนักงานขายซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตค่ะ

สนงข

จากที่ตั้งโครงการบนถนนสามัคคี เราขับออกมาถนนประชาชื่นแล้วเลี้ยวขวา จะเจอสำนักงานขายตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต ห่างจากที่ตั้งโครงการประมาณ 3.7 กิโลเมตร

plumsamakkee 53 copy

ด้านหน้าทางเข้าสำนักงานขาย จุดสังเกตนอกจากลูกบอลลูนสีเหลืองลูกใหญ่เขียนชื่อโครงการ พลัม คอนโด สามัคคี แล้ว อีกจุดสังเกตนึงคือสะพานลอยข้ามเข้า ม. ธุรกิจบัณฑิต ค่ะ พอเห็นก็เตรียมเลี้ยวขวาเข้าไปสำนักงานขายได้เลย

plumsamakkee 54

เลี้ยวเข้าไปก็จะเจอสำนักงานขายของโครงการแล้วค่ะ เราไปดูรายละเอียดโครงการและห้องตัวอย่างกันต่อ:)

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • 7-11   ~ 260 เมตร จากโครงการ
  • Community Mall Oasis ~ 150 เมตร จากโครงการ
  • ม.ธุรกิจบัณฑิต ~ 3.9 กิโลเมตร จากโครงการ
  • Big C แจ้งวัฒนะ ~5.7 กิโลเมตร จากโครงการ
  • Makro แจ้งวัฒนะ ~ 6.5 กิโลเมตร จากโครงการ
  • Central แจ้งวัฒนะ ~ 8.1 กิโลเมตร จากโครงการ
  • The Mall งามวงศ์วาน ~ 6.7 กิโลเมตร จากโครงการ

 

เจาะลึกตัวโครงการ

siteplummmsamakkee

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ 

แผนที่รอบๆโครงการ Plum Condo สามัคคี ซึ่งตอนนี้เป็นที่ดินเปล่า ล้อมรอบด้วยที่ดินบุคคลอื่นเป็นส่วนใหญ่ค่ะ สิ่งก่อสร้างรอบๆ มีปั๊ม PT อยู่ด้านข้างฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือ และอาคาร 5 ชั้น ที่กำลังก่อสร้างอยู่ และอาคารพาณิชย์ 5 ชั้นทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือค่ะ สิ่งอำนวยความสะดวกที่อยู่ใกล้โครงการคือ 7-11 อยู่ห่างโครงการไปประมาณ 260 เมตร และ Community Mall  ชื่อ Oasis อยู่ห่างโครงการไปประมาณ 150 เมตร   เราไปดูภาพจากที่ดินโครงการกันค่ะ

site

ด้านหน้าทางเข้าโครงการติดถนนสามัคคี ถัดจากปั๊ม PT ตอนนี้ยังเป็นที่ดินเปล่าค่ะ เข้าไปดูที่ดินโครงการกันเลย

plumsamakkee 77

ถนนข้างที่ดินของโครงการค่ะ  

plumsamakkee 80

ที่ดินโครงการทางด้าน E หรือทางฝั่งทิศตะวันออกจะเห็นอาคารพาณิชย์ 5 ชั้นที่อยู่ติดถนนสามัคคี ถัดเข้ามาจะมองเห็นที่ดินเปล่าซึ่งห่างออกไปจะเห็นเป็นอาคารบ้านเรือนต่างๆ

plumsamakkee 85

ด้าน S หรือทางฝั่งทิศใต้ของที่ดินโครงการเป็นที่ดินเปล่าค่ะ ขวามือของภาพหรือทางฝั่งทิศตะวันตกของโครงการ เป็นอาคารสูง 5 ชั้นที่กำลังก่อสร้างอยู่

plumsamakkee 86

ด้าน W หรือทางฝั่งทิศตะวันตกของโครงการจะเห็นถนนที่อยู่ข้างที่ดินโครงการ ถัดจากถนนไปคือปั๊ม PT

plumsamakkee 87

ด้าน N หรือทางฝั่งทิศเหนือของโครงการ จะมองเห็นถนนสามัคคี  จะเห็นปั๊ม PT ตั้งสาขาตรงข้ามกันเองกะปั๊ม PT ข้างโครงการแบบกะดักลูกค้าทั้งสองฝั่งถนนกันไปเลย ฝั่งตรงข้ามโครงการยังคงเป็นที่ดินเปล่าติดถนนเช่นกันค่ะ

 

A44

 

โครงการ Plum Condo สามัคคี วางตัวตึกทั้ง 4 ตึก ถัดเข้ามาด้านในตามลำดับตึก A, B, C, D โดยระยะจากถนนสามัคคีเข้ามาที่ตึก  ตึก A อยู่ที่ ~83 เมตร, ตึก B อยู่ที่~103 เมตร, ตึก C อยู่ที่ 126,  ตึก D อยู่ที่  151 เมตรจากถนนสามัคคีค่ะ

ตัวตึกหันด้านหน้าของแต่ละตึกไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือและด้านหลังของตึกไปทางตะวันตกเฉียงใต้ค่ะ ถ้าตามหลักทิศแดดและลมในประเทศไทยแล้ว คนที่เลือกห้องฝั่งที่หันไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ (หรือด้านที่หันหน้าไปทางถนนสามัคคี) จะได้รับแดดเช้าที่ไม่จัดมาก รวมทั้งได้รับลมในปริมาณที่เหมาะสม   ขณะที่ห้องฝั่งที่หันไปด้านตะวันตกเฉียงใต้จะได้รับแดดช่วงบ่าย ซึ่งร้อนกว่าและไม่ค่อยมีลมค่ะ

สำหรับพื้นที่ส่วนกลาง วางที่จอดรถจอดรอบตึก ใครอยู่ชั้นล่างจะเจอเสียงรบกวนจากรถที่มาจอดด้านข้างแน่นอน แต่มีทำแนวสวนปลูกต้นไม้มาให้คั่นระหว่างที่จอดรถกับตัวห้องอยู่ซึ่งช่วยกันเสียงกันฝุ่นจากที่จอดรถได้นิดหน่อยค่ะ แต่ช่วยได้ไม่มากนะ  ตึก A ที่อยู่ใกล้ทางเข้าออกโครงการมากที่สุด ชั้นล่างจะมี Lobby, Fitness, นิติบุคคล ส่วนห้องซักผ้าอยู่ตึก A และ D ค่ะ

 

TOWER A_B_C TYP

 

ชั้น 2-8  ของตึก A, B, C นั้นเหมือนกันค่ะ คือเป็นอาคารทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวยาว โถงทางเดินตรงกลางกว้างประมาณ 1 เมตร มี 28 ยูนิตต่อชั้น  จัดยูนิตแบบ เอาห้องType A 22.5 ตร.ม. 4 ยูนิต ต่อชั้นไว้ใกล้โถงบันไดและผนติดผนังห้องพักขยะ ซึ่งห้อง Type A นี่จะได้ยินเสียงรบจากบันไดหรือมดจากห้องพักขยะมากกว่าห้องอื่นนะคะ ส่วน Type B 26 ตร.ม. จะเป็นห้องที่มีจำนวนมากที่สุดในชั้นคือ 20 ยูนิตค่ะ ส่วนอีก 4 ห้องมุมที่เหลือเป็น Type C 28 ตร.ม.ค่ะ  จะมี 2 ห้องที่ติดโถงบันได และห้องมุมฝั่งทิศตะวันตกเฉียงใต้ที่เป็นห้องที่อยู่ด้านที่ได้รับแดดช่วงบ่ายที่ร้อนกว่าแล้ว ยังเจอเสียงรบกวนจากโถงลิฟต์ด้วยค่ะ

 

TOWER D TYP

ส่วนชั้น 2-8 ของตึก D ตึกนี้จะจัดห้อง Type A 22.5 ตร.ม. ติดลิฟต์ โถงบันได และห้องพักขยะ จะมีห้อง Type C 28 ตร.ม. มุมตะวันตกเฉียงใต้ห้องเดียวที่อยู่ติดโถงบันไดค่ะ ตึก D จะมีช่วงตึกยาวกว่าตึกอื่นหน่อย คือมี 30 ยูนิตต่อชั้น ความหนาแน่นของคนที่ใช้งานลิฟต์หรือพื้นที่ส่วนกลางส่วนอื่นๆก็จะต้องใช้ร่วมกับคนมากกว่าตึกอื่นค่ะ ตำแหน่งลิฟต์ไม่ได้อยู่ตรงกลางแต่ไปอยู่ทางฝั่งขวามือหรือฝั่งตะวันออก เพราะฉะนั้นห้องฝั่งซ้ายมือหรือฝั่งตะวันตกจะเดินไปขึ้นลิฟต์ก็ต้องเดินกันไกลหน่อยนะคะ

plumsamakkee 66

โมเดลโครงการตั้งอยู่ในสำนักงานขายค่ะ

plumsamakkee 67

จากทางเข้าริมถนนสามัคคี เทียบกับสเกลรถนี่ ถ้าคนไม่มีรถต้องเดินกันเยอะหน่อยนะคะ ป้อมยามและซุ้มทางเข้าจะอยู่ลึกเข้าไปด้านใน

plumsamakkee 69

พอดีไม่สามารถยกฝาครอบอคลีลิคออกได้ แสงสะท้อนเยอะหน่อยเลยเห็นกันไม่ค่อยชัด ต้องขอโทษด้วยนะคะ แต่นี่เป็นภาพระยะห่างระหว่างตึก A กับตึก B  จะเห็นว่าพื้นที่ระหว่างนั้นทำเป็นสวนคั่นลานที่จอดรถข้างตึกอย่างที่อธิบายไปในผังโครงการนะคะ

plumsamakkee 71

อันนี้เป็นภาพทางเข้าตึก จะมีลานจอดมอเตอร์ไซค์อยู่ตรงหัวมุม และสวนแบบมีโต๊ะที่นั่งแถวด้านหน้าทางเข้าตึก

plumsamakkee 74

ภาพรวมตึกมุมที่ไม่สะท้อนเท่าไหร่ ยังไง เดี๋ยวไปดูภาพจำลองมุมมองกันต่อนะคะ น่าจะเห็นภาพชัดกว่า

GARDEN2_FINAL

ภาพจำลองมุมมอง Green Foyer หรือสวนหน้าทางเข้าของทุกตึก

GARDEN_FINAL

ภาพจำลองมุมมอง Pocket Park หรือสวนริมกำแพงโครงการ

FITNESS_INTERIOR_FINAL

ภาพจำลองมุมมอง ห้องFitness ที่ตึก A

LOBBY_INTERIOR_FINAL

ภาพจำลอง Lobby ที่ตึก A

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ:

  • Fitness ที่ตึก A
  • Lobby ที่ตึก A
  • ห้องซักผ้า ที่ตึก A และ D
  • พื้นที่สีเขียวประมาณ 2.5 ไร่ พร้อม Pocket Park และ Green Foyer หรือสวนหน้าทางเข้าทุกตึก
  • อัตราส่วนลิฟต์ตึก  A  108:1
  • อัตราส่วนลิฟต์ตึก B, C 112:1
  • อัตราส่วนลิฟต์ตึก D 120:1
  • Passenger Lift ตึกละ 2 ตัว
  • ที่จอดรถประมาณ  220 คันคิดเป็น  24% ไม่รวมจอดซ้อนคัน 
  • Access Key Card
  • ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

 

Product Walkthrough

Screen Shot 2557-09-05 at 12.39.54 AM

คอนโดนี้ขายแบบ Fully Fitted หรือแบบมีเครื่องเรือนบางส่วนมาให้อย่างชุดครัวกับแอร์ค่ะ ยูนิตทั้ง 3  Type นั้นจัดผังคล้ายกันและมีหน้ากว้างเท่ากันคือ 4.9 เมตร ต่างกันที่ความลึกและพื้นที่ใช้งาน

ห้อง Type 1A, Type1 B นั้น  การจัดผังและโซนการใช้งานแทบจะเหมือนกันหมด แต่พื้นที่ใช้งานมากน้อยต่างกันตามความลึกค่ะ ห้องType A ลึก 4.7 เมตร ขณะที่ห้อง Type B ลึก 5.4 เมตร เริ่มจากทางเข้าเปิดมาเจอห้องนั่งเล่น ตัวโซฟาและชั้นวางทีวีมีระยะดูทีวีประมาณ 2 เมตร แต่ทีวีไม่อยู่ Center ของโซฟาเนื่องจากติดผนังตัดมุมของห้องน้ำ สังเกตว่าผนังห้องน้ำส่วนมุมทางเข้าถูกปาดให้ป้าน เพื่อมุมมองที่ให้ความรู้สึกกว้างขึ้น ส่วนห้องนอนไม่มีกั้นห้องมาให้นะ ในห้องนอนกว้างพอจะวางโต๊ะข้างเตียงและตู้เสื้อผ้ามาให้แต่ขนาดค่อนข้างเล็กค่ะ คนมีเสื้อผ้าเยอะๆไม่น่าจะพอ   ส่วนครัวจะมีบานเลื่อนแบบสองบานเปิดออกระเบียงค่ะ มีที่ให้วางโต๊ะแบบสองที่นั่งหันหน้าชนผนังได้ ระเบียงกว้างพอวางเครื่องซักผ้าได้

ส่วนห้องมุม  Type 1C  พื้นที่มากกว่า เนื่องจากลึก 5.8 เมตรเลยจัดได้ลงตัวกว่าห้องแบบอื่นค่ะ เริ่มจากทางเข้าจะเห็นว่าชั้นวางทีวีวางอยู่ center ของโซฟา  ทางเข้าห้องน้ำอยู่ในห้องครัวแบบปิดค่ะ สังเกตว่าส่วนครัวปูกระเบื้องมาให้ ดูเหมาะกับการทำอาหารอย่างเป็นจริงเป็นจังมากกว่าห้องอื่น ระเบียงดูเล็กกว่าห้อง Type อื่นๆนะ ส่วนห้องนอนเป็นรูปสี่เหลี่ยมเต็มผืน วางชั้นวางทีวีปลายเตียงได้ค่ะ

1B_UPDATE_OK_UP copy

ห้องตัวอย่างที่เราจะพาไปดูวันนี้เป็นห้องที่มีจำนวนยูนิตมากที่สุดในโครงการหรือห้อง Type B  พื้นที่ใช้สอย 26.00 ตร.ม. นั่นเองค่ะ เข้าไปดูกันเลยค่ะ

plumsamakkee 119

เข้ามาในห้องก็จะเห็นส่วนห้องนั่งเล่นและห้องนอนแบบนี้ค่ะ พื้นถึงฝ้าเพดานสูง 2.6 m. พื้นห้องเป็นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. ไฟได้เป็นโคมซาลาเปา  ผนังฉาบปูนเรียบทาสีขาวค่ะ เดี๋ยวไล่ดูกันไปทีละส่วนนะคะว่ามีอะไรบ้าง

plumsamakkee 121

เริ่มจากส่วนห้องนั่งเล่น ระยะดูทีวีจากโซฟามองไปที่ทีวีประมาณ 2 เมตร

plumsamakkee 124

ฝั่งตรงข้ามเป็นชั้นวางทีวีค่ะ ขนาดกว้างประมาณ 80 เซนติเมตร จะสังเกตได้ว่าผนังด้านหลังถูกปาดมุมให้ป้านเพื่อมุมมองที่กว้างขึ้น

plumsamakkee 123

การไม่กั้นห้องนอน มีข้อเสียคือไม่เป็นสัดส่วน เจอกลิ่นจากครัว และเปลืองแอร์เวลานอน แต่ข้อดีคือสามารถใช้พื้นที่ส่วนที่ไม่ได้กั้นห้องได้มากขึ้นอย่างที่เห็นในภาพค่ะ จะเห็นว่าวางโซฟา โต๊ะเขียนหนังสือ และโต๊ะข้างหรือโต๊ะเครื่องแป้งแบบนั่งกับพื้นแบบห้องตัวอย่างได้

plumsamakkee 122

โซฟา โต๊ะกาแฟ ที่จัดโชว์ในห้องตัวอย่างมาให้ดูระยะ จะเห็นว่าติดชั้นบนผนังด้านหลังโซฟามาให้ดูเป็นไอเดีย 

plumsamakkee 126

ถัดมาวางโคมไฟทรงสูงและโต๊ะเขียนหนังสือพร้อมชั้นแขวนผนัง และโต๊ะเครื่องแป้งข้างเตียงมาให้ดูระยะการใช้งาน

plumsamakkee 129

ไปดูส่วนห้องนอนกันต่อนะคะ ห้องนอนมีหน้าต่างให้มา 1 ชุด กรอบอลูมิเนียมสีธรรมชาติ ห้องนอนวางเตียงคู่, ตู้เสื้อผ้า, โต๊ะข้างเตียงได้ ส่วนระยะเดินปลายเตียงประมาณ 40 เซนติเมตร วางชั้นทีวีไม่ได้ค่ะ 

plumsamakkee 134

เวลาเปิดตู้เสื้อผ้าแล้วติดเตียงแบบนี้

plumsamakkee 157

แอร์ใช้ของ  Samsung ค่ะ ห้อง Type B. 26 ตร.ม. ให้แอร์ขนาด 12,000 BTU 1 เครื่องค่ะ

plumsamakkee 132

ไปดูห้องครัวกันต่อ ครัวเป็นครัวเปิด ไม่เน้นทำอาหารหนักนะคะ เพราะมันจะระบายกลิ่นลำบาก แล้วกลิ่นก็จะเข้ามาที่ห้องนั่งเล่น ห้องนอน และออกไปยังโถงทางเดินรวมได้ง่าย ด้านข้างนั้นเป็นประตูห้องน้ำค่ะ

plumsamakkee 137 

ลองเปิดลิ้นชักและบานเปิดให้ดูจะได้เห็นระยะการใช้งานนะคะ  ของจริงชั้นด้านบนที่ไว้ให้เก็บจานวางซีอิ้วแขวนตะหลิวนั้นไม่ได้นะคะ ได้แต่ชุดครัวด้านล่างค่ะ ด้านบนต้องทำเพิ่มเองนะ

 plumsamakkee 140

ด้านข้างชุดครัววางตู้เย็น และชั้นวางของเพิ่มได้อีกชั้น

plumsamakkee 141 

ตรงข้ามตู้เย็นวางโต๊ะกินข้าวและเก้าอี้ 2 ตัว หันเข้าหาผนัง ขนาดโต๊ะที่เห็นในห้องตัวอย่างจะมีขนาดค่อนข้างเล็กถ้าเทียบกับโต๊ะปกตินะคะ เพื่อที่วางแล้วจะได้ไม่ดูกินที่มาก  แนะนำเวลาไปดูห้องลองนั่งดูกันสองคนแล้วทำท่ากินข้าวดูระยะว่าศอกชนมั้ยนะ

plumsamakkee 133

ติดกับครัวเป็นประตูบานเลื่อนเปิดออกไประเบียงค่ะ เฟรมเป็นอลูมิเนียมสีธรรมชาติ ออกไปดูระเบียงกันต่อเลยค่ะ

plumsamakkee 146

ระเบียงลึกประมาณ 60 เซนติเมตรค่ะ ราวกันตกเป็นเหล็กทาสีดำ

six ekk wt 1

ที่ระเบียงวางเครื่องซักผ้ามาให้ดูระยะ ด้านบนเครื่องซักผ้ามีเต้าเสียบมาให้  มีโคมไฟติดผนังได้ตามภาพ และแอร์คอมเพรสเซอร์แบบแขวน

plumsamakkee 147

เข้าไปดูห้องน้ำกันต่อนะคะ  ธรณีประตูห้องน้ำยกสูงขึ้นจากพื้นประมาณ 5 เซนติเมตร

plumsamakkee 149 

ห้องน้ำเป็นห้องน้ำสำเร็จ ใช้สุขภัณฑ์ของ American Standard ค่ะ มีช่องระบายน้ำมาให้  2 จุด กระเบื้องพื้นห้องน้ำเป็นกระเบื้องเซรามิก 12″ x 12″ เหมือนผนังห้องน้ำ

plumsamakkee 156

ผนังห้องน้ำปูกระเบื้องจนสุดเพดาน ห้องน้ำติดไฟดาวน์ไลท์ และติดเครื่องดูดควันมาให้

six ekk wt 2

อ่างล้างมือและกระจกเงา ไม่มีที่วางของมากนัก ผนังด้านข้างอ่างล้างมือติดราวแขวนผ้าเช็ดตัวมาให้  อาจต้องวางของบนโถสุขภัณฑ์อย่างที่เห็นในภาพห้องตัวอย่างค่ะ

six ekk wt 3

ส่วนเปียกมีทำก่อพื้นกั้นมาให้สูงประมาณ 5 เซนติเมตร สามารถติดม่านกันเปียกได้ค่ะ หน้าตาฝักบัวค่ะ มีติดที่วางสบู่มาให้

 **รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 15 August 2014

  • Type 1 A  ขนาดพื้นที่ 22.5  ตร.ม. ราคาขาย 790,000-933,750  บาท หรือเฉลี่ย 35,111 – 41,500 บาท/ตร.ม.
  • Type 1 B  ขนาดพื้นที่ 26 ตร.ม. ราคาขาย 965,000-1,065,000 บาท หรือเฉลี่ย 37,115 – 40,960 บาท/ตร.ม.
  • Type 1 C  ขนาดพื้นที่ 28 ตร.ม. ราคาขาย  1,060,000-1,160,000 บาทหรือเฉลี่ย 37,857 – 41,428 บาท/ตร.ม.

เป็นราคาโปรโมชั่น ระยะเวลาโปรโมชั่นสอบถามทางโครงการเพิ่มเติม

  • Fully Fitted
  • เพดานสูง 2.6 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • เครื่องปรับอากาศยูนิตละ 1 เครื่อง Type 1A : 9,000 BTU,   Type 1B : 12,000 BTU,  Type 1C : 18,000 BTU
  • จอง Type 1A : 2,000 บาท,   Type 1B : 3,000 บาท,  Type 1C : 4,000 บาท
  • ทำสัญญา Type 1A :  5,000 บาท,   Type 1B : 7,000 บาท,  Type 1C : 8,000 บาท 
  • ค่ากองทุน 500 บาทต่อตารางเมตร (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอนกรรมสิทธิ์)
  • ค่าส่วนกลาง 30 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน (ชำระล่วงหน้า 1  ปี)

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ

เจาะลึกรวบยอด

โครงการ Plum Condo สามัคคี เป็นโครงการทางฝั่งนนทบุรี ตั้งอยู่ระหว่างซอย 22 และ 24 บนถนนสามัคคีค่ะ  เป็นถนนสายที่เชื่อมระหว่างถนนติวานนท์และถนนประชาชื่น ที่ตั้งโครงการจะค่อนมาทางฝั่งถนนติวานนท์มากกว่า โดยขับเข้าถนนสามัคคีมาประมาณ  1.4 กิโลเมตรจะถึงปากทางเข้าโครงการค่ะ  และจากปากทางเข้าโครงการ วิ่งออกไปทางถนนประชาชื่นประมาณ 1.4 กิโลเมตรจะเจอแยกที่เลี้ยวขวาไปขึ้นทางด่วนพิเศษศรีรัชได้ ขณะที่จากปากทางเข้าโครงการห่างจากถนนประชาชื่นประมาณ 3 กิโลเมตรนะคะ  การเดินทางโดยใช้รถแยกแครายเป็นจุดเชื่อมถนน 3 สาย งามวงศ์วาน-รัตนาธิเบศร์-ติวานนท์  แยกนี้เป็นแยกที่เลื่องลือเรื่องรถติดสุดๆนะคะ  รวมทั้งถนนติวานนท์ด้วย ไปไหนมาไหนช่วงเวลาเข้าออกเช้าเย็นผ่านเส้นนี้ต้องเผื่อเวลากันไว้เยอะๆค่ะ

สำหรับคนขับรถสภาพแวดล้อมโซนที่โครงการตั้งอยู่เป็นย่านชุมชนที่อยู่กันมานานค่ะ มีหมู่บ้าน มีโรงเรียน มีสถานีตำรวจ มีคาร์แคร์ อาคารพาณิชย์ต่างๆอยู่ในซอยซึ่งทำให้ช่วงเวลาเข้าออกในซอยรถจะเยอะและติด โดยเฉพาะตอนเช้าที่ผู้ปกครองมาส่งเด็กๆไปโรงเรียนกัน ใกล้ๆโครงการจะมี Community mall ชื่อ Oasis ด้านในมี Lotus Express, ร้าน Boots , ธนาคารไทยพาณิชย์ , ธนาคารกสิกรไทย อยู่ ช่วยให้คนในโครงการสะดวกขึ้นเยอะ พวกห้างร้านต่างๆที่ใกล้ๆหน่อยจะกระจายตัวอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะค่ะ ห้างที่เอาไว้ช้อปปิ้งกันหลักๆจะเป็นเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ, Big C, The Mall และ Makro ส่วนอาหารการกินบนถนนประชาชื่นก็มีร้านอาหารหลายร้าน เพราะอยู่ใกล้ม.ธุรกิจบัณฑิตย์

สำหรับคนไม่ขับรถจะไปไหนมาไหนอาจไม่สะดวกเท่าไหร่นะคะ ด้วยระยะจากถนนสามัคคีเข้ามาที่ตึก  ตึก A อยู่ที่ ~83 เมตร, ตึก B อยู่ที่~103 เมตร, ตึก C อยู่ที่ 126,  ตึก D อยู่ที่  151 เมตรจากถนนสามัคคี เนื่องจากในซอยสามัคคีไม่มีรถเมล์ผ่าน พอออกมาที่ถนนสามัคคีหน้าโครงการก็ไม่เห็นวินมอเตอร์ไซค์ที่อยู่ใกล้ๆโครงการนะ แต่จะมีรถ 2 แถว 2 สาย คือ สายวัดสาลีโข-แจ้งวัฒนะ กับ สายประชานิเวศน์ 3 – ต้นซอยสามัคคี (ฝั่งติวานนท์)

ด้านการออกแบบโครงการ ที่นี่เป็นโครงการ Low Rise  มีจำนวนยูนิต 899 ยูนิต อัตราส่วนลิฟท์อยู่ที่ตึก A  108:1, ตึก B, C 112:1, ตึก D 120:1 ซึ่งก็อยู่ในเกณฑ์ปกติของคอนโดระดับราคานี้ค่ะ ตัวตึกทั้ง 4 ตึกก็วางตัวขนานกันไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ-ตะวันตกเฉียงใต้ค่ะ ก็เป็นทิศที่รับลมได้ดีค่ะ โดยเฉพาะด้านตึกที่หันหน้าไปทางถนนสามัคคี

แบบห้องที่มีให้เลือกหลักๆเป็นห้องType 1B 26 ตารางเมตรค่ะ   จะมี 1A 22.50 ตารางเมตรกับห้องมุม Type 1C 28 ตารางเมตร ซึ่งทั้งหมดเป็นยูนิตแบบ 1 ห้องนอน ที่ทำมาตอบโจทย์ตามลักษณะของคนที่มองหาซื้อคอนโดราคาประหยัดแทนการเช่าอยู่ หรือลงทุนไว้ปล่อยเช่าค่ะ เน้นใช้งานได้ และมีความปลอดภัยในระดับนึง ส่วนพื้นที่และระยะการใช้งานของ Type A ที่ 22.5 sq.m.ก็อาจจะอึดอัดเกินไปสำหรับหลายๆคน ถ้าขยับไปเป็นห้อง 26 ก็จะใช้งานได้สะดวกกว่าพอสมควร

วัสดุอุปกรณ์ที่โครงการให้ ตัวห้องจัดเป็นแบบ Fully-Fitted คือให้ชุดครัวและแอร์ แต่ไม่มีฉากกั้นห้องประตูกระจกบานเลื่อนกับตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in มาให้นะ พื้นถึงฝ้าเพดานสูง 2.6 m. พื้นห้องเป็นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. ไฟได้เป็นโคมซาลาเปา ห้องน้ำเป็นไฟดาวน์ไลท์ ผนังฉาบปูนเรียบทาสีขาว เมื่อเทียบกับราคาคอนโดต่ำล้านด้วยกันก็จัดว่าวัสดุที่ได้อยู่ในเกณฑ์ธรรมดาค่ะ

สาธารณูปโภคของโครงการ มีพื้นที่สีเขียวให้มาประมาณ 2.5 ไร่  ที่จอดรถจอดรอบตึก ใครอยู่ชั้นล่างจะเจอเสียงรบกวนจากรถที่มาจอดด้านข้างอาคารแน่นอน แต่มีทำแนวสวนปลูกต้นไม้มาให้คั่นระหว่างที่จอดรถกับตัวห้องอยู่ซึ่งช่วยกันเสียงกันฝุ่นจากที่จอดรถได้นิดหน่อยค่ะ แต่ช่วยได้ไม่มากนะ สัดส่วนที่จอดรถ 24% แบบไม่รวมจอดซ้อนก็ถือว่าน้อยทีเดียว เรื่องนี้ก็เป็นสิ่งที่ผู้ซื้อต้องพิจารณากันเองนะคะ ว่าต้องการอะไร  ตึก A ที่อยู่ใกล้ทางเข้าออกโครงการมากที่สุด ชั้นล่างจะมี Lobby, Fitness, นิติบุคคล ส่วนห้องซักผ้าอยู่ตึก D  ค่ะ

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 35,555  บาทต่อตารางเมตร, 15 August 2014

  • ทำเล 7.25/10 – ไม่ไกลจุดขึ้นลงทางด่วนมากนัก มี Community mall และ 7-11 อยู่ในระยะเดินถึง
  • เดินทางด้วยรถ 7.25/10 – เป็นโซนที่รถค่อนข้างติดและที่จอดรถให้มา 24% ถือว่าน้อยมากถ้าเทียบกับจำนวนยูนิต
  • ไม่ใช้รถ 7.0/10 -ตึกท้ายๆเดินออกมาหน้าโครงการระยะทางไกล มีรถ 2 แถวส่งที่ถนนติวานนท์และแจ้งวัฒนะ
  • วัสดุ 7.0/10 – ธรรมดา มาตรฐานราคาระดับนี้
  • แบบ 7.5/10 – มาตรฐานราคาระดับนี้
  • สาธารณูปโภค 7.0/10 -มีสวนส่วนกลางและฟิตเนสแต่ไม่มีสระว่ายน้ำ

  • SUPER ECONOMY CLASS
  • 7.18/ 10.00 

BOTTOM LINE

Plum Condo สามัคคี เหมาะกับคนพื้นที่ ที่ทำงาน หรือ มีสถานศึกษา อยู่ในโซนสามัคคี – ติวานนท์ – ประชาชื่น มองหาบ้านในราคาต่ำล้านถึงล้านต้นๆ เดินทางด้วยรถยนต์สะดวกแต่มีปัญหาที่จอดรถ คนที่ไม่ใช้รถลำบากหน่อยเพราะมีรถสาธารณะน้อย เหมาะที่ใช้มอเตอร์ไซด์หรือจักรยานเป็นหลัก

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปค่ะ