รีวิวฉบับย่อ 1537 …  Pleno รามอินทรา – วงแหวน วันนี้จะพาไปดูทาวน์โฮมของ AP ที่ออกแบบให้มีพื้นที่หน้าบ้านกว้าง 5.5 เมตรและได้ความลึกของที่จอดรถมากกกกกถึง 6 เมตร ทำให้จอดรถกระบะได้สบายๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องระยะการจอด เวลาถอยรถเข้าบ้านก็สบายใจหน่อย ตัวโครงการอยู่บนถนนเลียบทางด่วนกาญจนาภิเษกซึ่งถือเป็นทำเลใหม่ที่เหมาะสำหรับการใช้ทางด่วนทั้งทางด่วน รามอินทรา-อาจนรงค์ และ ทางด่วนกาญจนาภิเษก

Fact @ 20 February 2018

  • Pleno Ramintra – Wongwaen (พลีโน่ รามอินทรา – วงแหวน)
  • บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่บน : ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก เขตคลองสามวา
  • เนื้อที่โครงการ 22-3-12 ไร่ จำนวน 180 ยูนิต
  • ทาวน์โฮม Upsize หน้ากว้าง 5.5 เมตร ที่ดิน 22 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 126 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • เพดานชั้น 1 และชั้น 2 สูง 2.6 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ n/a บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : พฤษภาคม 2560
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : มกราคม 2563
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1623

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

ทำเลโครงการ Pleno รามอินทรา – วงแหวน ถือเป็นทำเลเปิดใหม่นะครับ เป็นโครงการที่อยู่ติดถนนใหญ่ ใกล้ทางด่วนเหมาะสำหรับคนที่เน้นการเดินทาง เข้า-ออก ผ่านทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา และเชื่อมต่อเส้นบางนา-บางปะอิน ด้วยเส้นวงแหวนกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันออก

โครงการ Pleno รามอินทรา – วงแหวน จะอยู่บนถนนคู่ขนาน กาญจนาภิเษก ฝั่งขาเข้าก่อนถึงแยกที่ตัดกับถนนจตุโชติ การเดินทางไปถนนสายไหม หรือถนนหทัยราษฎร์ ก็ทำได้ไม่ยากเพราะมีจุดกลับรถใต้ถนนกาญจนาทั้งฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก ทำเลตรงนี้เป็นทำเลที่รถไม่ติดนะ ไม่เหมือนกับทำเลในย่าน สายไหม เพิ่มสิน หรือ สุขาภิบาล 5 ถ้าใครอยากหาบ้านที่ไม่ต้อกังวลเรื่องรถติด โครงการนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี ลงจากทางด่วนมาขับแป๊บเดียวก็ถึงบ้านแล้วครับ

การที่ถนนหน้าโครงการวิ่งสวนทางกันได้ ทำให้โครงการนี้มีข้อได้เปรียบในการใช้ทางด่วนทั้ง 2 จุด ไม่ต้องไปกลับรถไกล จากจุดที่ลงทาวด่วนจตุโชติ วิ่งมาโครงการ Pleno รามอินทรา – วงแหวน ใช้เวลาประมาณ 6 นาทีนะ

สำหรบความอุดมสมบูรณ์รอบๆ โครงการถือว่ายังมีน้อยเพราะเป็นทำเลเปิดใหม่ ความอุดมสมบูรณ์จะไปอยู่บริเวณแหล่งที่อยู่อาศัยรอบๆ มากกว่า ถ้าจะหาของกินหรือตลาดสดที่ใกล้ที่สุด จะเป็นตลาดมารวยบนถนนหทัยราษฎร์ หรือจะไปบนเส้นสายไหมก็ได้มีคลาดวงศกรและ Community Mall ชื่อ The Grove หรือถ้าอยากซื้อของเข้าบ้านในห้าง Hyper Market จะมี Big C บนเส้นลำลูกกา ส่วนห้างสรรพสินค้าที่ใกล้ที่สุดจะเป็น แฟชั่นไอส์แลนด์ และ เดอะพรอมานาด บนเส้นรามอินทราครับ

สำหรับการเดินทางในวันนี้ผมจะพาไปดูทางไปโครงการ 2 เส้นทางนะครับ เส้นทางแรกจะเป็นการไปโครงการจากทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ถ้าใครมาจากลาดพร้าวก็สะดวกครับลงมานิดเดียวก็ถึงโครงการเลย เท่าที่ลองจับเวลาจาก Google แบบรถไม่ติดหนักๆ จะใช้เวลาประมาณ 20-30 นาทีนะ ส่วนเส้นทางที่สองจะเป็นการไปโครงการจากถนนสายไหม ซึ่งการเดินทางไปโครงการในครั้งแรกๆ อาจจะดูงงนิดหน่อยสำหรับคนที่ไม่เคยมาใช้เส้นนี้ แต่ถ้าใครวิ่งจนชินแล้วก็ไม่มีปัญหาครับ

เรามาเริ่มต้นกันบนทางด่วนรามอินทรา – อาจณรค์นะครับ วิ่งมาจนสุดทางด่วนเลยจะลงตามป้ายคือ ถนนกาณจนาภิเษกครับ

พอลงทางด่วนแล้วให้ชิดซ้ายตามป้ายจตุโชตินะ

ขับตามทางมาเรื่อยๆ จะเจอทางแยกที่ตัดกับถนนคู่ขนานถนนกาญจนาภิเษกให้เลี้ยวซ้าย จากตรงนี้ถ้าใครจะไปแฟชั่นไอส์แลนด์ให้เลี้ยวขวานะครับ

พอเลี้ยวซ้ายแล้วขับมาไม่ไกลก็จะเจอกับทางแยกด้านซ้ายมือ ให้เลี้ยวซ้ายเพื่อไปกลับรถนะครับ

ขับมาตามทางเพื่อกลับรถใต้ถนน กาญจนาภิเษก ตรงนี้จำกัดความสูง 2.1 เมตรนะ

ออกจากทางกลับรถก็ให้เลี้ยวขวาเข้าทางคู่ขนานอีกที

วิ่งตรงมาไม่ไกลก็จะเห็นป้ายและซุ้มทางเข้าโครงการอยู่ด้านขวามือ ถนนหน้าโครงการเป็นถนนที่วิ่งสวนกันได้ ดังนั้นการเดินทางไปหาของกินในย่านสายไหม หรือหทัยราษฎร์ก็ทำได้ไม่ยากครับ

เส้นทางที่สองจะเป็นการเดินทางจากถนนสายไหมไปยังโครงการ โดยเราวิ่งบนถนนสายไหมแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนคู่ขนาน กาญจนาภิเษก แล้วไปกลับรถ 1 ครั้งขับตรงมาอีกหน่อยก็เจอโครงการแล้วครับ

ถ้าใครมาจากพหลโยธินผ่านเส้นสายไหมให้วิ่งมาจนถึงสะพานลอยข้ามแยก แล้วชิดซ้ายตามป้ายกลับรถได้เลยครับ

ถึงทางแยกให้เลี้ยวซ้าย ถ้าใครวิ่งขึ้นสะพานลอยไปแล้วก็ไม่ต้องตกใจไปครับ ให้หาทางกลับแล้วเลี้ยวซ้ายอีกทีก็เข้าเส้นคู่ขนานที่ผ่านหน้าโครงการเหมือนกัน

เจอทางกลับรถใต้สะพานก็วิ่งตามทางไปเรื่อยๆครับ

กลับแล้วขับตรงมาเรื่อยๆจะเจอทางแยกเข้าถนนหทัยราษฎร์ และบนถนนนี้จะมีตลาดมารวยทีเป็นแหล่งของกินที่ใกล้ที่สุดครับ เดี๋ยวเราเลี้ยวซ้ายเข้าไปดูกันซะหน่อย ถ้าจะไปโครงการก็ตรงไปนะครับ

พอเลี้ยวมาแล้วขับมาประมาณ 550 เมตรจะเจอป้ายของตลาดขนาดใหญ่

ซึ่งตลาดนี้เจ๋งตรงที่เราสามารถขับรถเข้ามาในตลาดแล้วจอดรถในร่มได้เลย ด้านซ้ายมือจะเป็นแหล่งรวมร้านอาหารจานเดียว และกับข้าวต่างๆ ส่วนด้านขวาจะเป็นตลาดสดครับ

จากตลาดมารวยเมื่อกี้พอวนรถออกมาจากตลาดก็ให้เลี้ยวขวา แล้วเลี้ยวซ้ายอีกทีจะเข้าถนนทางคู่ขนานกาญจนาภิเษกขับตรงมาประมาณ 900 เมตรก็ถึงหน้าโครงการแล้วครับ

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Home Pro ลำลูกกา – 5.1 กม.
  • Big C ลำลูกกา – 8.4 กม.
  • Central Plaza รามอินทรา – 8.8 กม.
  • The Promenade – 11.1 กม.
  • Fashion Island – 11.3 กม.
  • เพลินนารี่มอลล์ – 14.3 กม.
  • รพ.สายไหม – 4.3 กม.
  • โรงเรียนเลิศหล้า – 17 กม.
  • Western University – 3.1 กม.
  • โรงเรียนสาธิตพัฒนา – 6.3 กม.

เจาะลึกตัวโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

มาดูสภาพแวดล้อมรอบๆโครงการ Pleno รามอินทรา – วงแหวน กันบ้าง อย่างที่บอกไปนะครับว่าโครงการนี้อยู่บนทำเลเปิดใหม่ ทำให้ความอุดมสมบูรณ์รอบๆ โครงการยังมีน้อยอยู่ต้องรอการพัฒมนาอีกสักระยะ รายรอบข้างของหมู่บ้านยังคงเป็นพื้นที่ว่างอยู่ แต่ข้อดีสุดๆของทำเลแบบนี้คือรถไม่ติดครับ ถ้าใครเคยอยู่ในย่านที่หมู่บ้านเยอะๆอย่างแถบรังสิตคลองต่างๆ จะรู้ซึ้งถึงการเสียเวลาเข้าออกซอยในชั่วโมงเร่งด่วนเลยครับ ข้อดีอีกข้อของโครงการนี้ก็คือมีความเป็นส่วนตัวมากกว่าโครงการทาวน์โฮมทั่วๆไป เพราะมีจำนวนยูนิตเพียง 180 ยูนิตเท่านั้น ซึ่งโดยปกติแล้วโครงการประเภททาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้นส่วนใหญ่จะพัฒนาในขนาด 250 ยูนิขึ้นไป

สำหรับผังภายในโครงการจะแบ่งการพัฒนาออกเป็น 2 เฟส โดยเฟสหนึ่งคือช่วงหน้าโครงการที่ติดกับถนนใหญ่ลึกเข้ามาถึงถนนสาธารณะที่ตัดผ่านตรงกลางโครงการพอดี ส่วนเฟสที่สองจะอยู่เขยิบเข้ามาด้านใน และในเฟส 2 จะมีตัว Clubhouse ที่เป็น Facility หลักของโครงการตั้งอยู่ ดังนั้นเฟสหนึ่งจะได้เปรียบในเรื่องระยะที่ต้องเข้าบ้านจากหน้าโครงการ สำหรับถนนที่ตัดผ่านตรงกลางทาง AP เค้าจมีทำรั้วกั้นไม้กระดกมาให้อยู่แล้ว เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกบ้านครับ ก่อนไปดูโครงการกันต้องบอกก่อนว่าวันที่ไปเก็บข้อมูล ทางโครงการยังสร้างส่วนกลางไม่เสร็จและยังไม่เปิด Pre-sale ด้วยทำให้ไม่สามารถเก็บภาพบรรยากาศส่วนกลางมาให้ดูได้

เอาหละเรามาเริ่มกันที่ประตูทางเข้ากันก่อน สำหรับโครงการของ AP ในยุคหลังๆมานี่ต้องขอชมว่าทำซุ้มทางเข้ามาได้ดูดีนะมีความเด่นแบบที่ใครผ่านไปผ่านมาต้องเห็นแน่นอน และเน้นใช้โทนสีขาวทองซะเป็นส่วนใหญ่ด้วยดูหรูหราพอสมควร สำหรับทาวน์โฮมราคาสองล้านกลางๆ

ทางเข้าออกของโครงการจะมีรั้วกั้นไม้กระกดมาให้ แต่ไม่มีประตูบานเลื่อนนะ ช่องทางเข้าออกใหญ่กำลังดี ถึงแม้จะไม่ได้มีแยกทางเข้าออกของ ลูกบ้าน กับ ผู้มาติดต่อ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมากเพราะจำนวนยูนิตมีไม่เยอะ

ความปลอดภัยก็มีมาให้ครบครับ การผ่านเข้าออกโครงการด้วยระบบ Access Card แบบ Easy Pass เหมือนที่ใช้กับทางด่วนครับ ลูกบ้านไม่ต้องยื่นมือมาแตะบัตร ให้ผิวแขนต้องตากแดดตากฝนอีกต่อไป และมีกล้องวงจรปิดมาให้ 2 ตำแหน่ง

บริเวณด้านหน้าของโครงการจะเป็นพื้นที่เปิดโล่ง โดยถนนหลักของโครงการจะกว้าง 12 เมตรและถนนซอยกว้าง 9 เมตร ด้านขวามือจะเป็นบ้านแบบตกแต่งแล้ว ส่วนด้านซ้ายมือจะเป็นบ้านที่สร้างเสร็จพร้อมขายครับ

บ้านโซนแถวนี้จะมีข้อดีกว่าโซนอื่นๆตรงที่มีสวนหย่อมหน้าบ้านมาให้ด้วย ทำให้หน้าบ้านไม่ต้องไปหันหน้าชนกันแบบตรงๆ

สำหรับสภาพรอบๆโครงการ ริมถนนบางช่วงจะมีการลงหญ้าริมทางเท้าและไม้พุ่มมาให้

ตัวถนนหลักเองก็มีการวางไม้พุ่ม และต้นไม้ใหญ่มาให้ตลอดแนว ในรูปนี่เค้าเพิ่งเอาต้นไม้มาลงไปมันเลยยังไม่แตกกิ่งก้านสักเท่าไหร่ หลังจาดนี้สักสามปีน่าเริ่มให้ร่มเงาได้ร่มรื่นมากขึ้นครับ

สำหรับบ้านตัวอย่างของโครงการจมีให้ดูทั้งแบบตกแต่งไว้เป็นไอเดีย กับแบบบ้านเปล่าอยู่ติดกันเลย

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบ n/a ขนาด n/a ม. แบ่งสระเด็กลึก n/a ม. สระผู้ใหญ่ลึก n/a ม.
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ขนาด n/a ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ n/a เครื่อง
  • สวนสาธารณะ 247.2 ตร.วา และสวนหย่อมอื่นๆ ภายในโครงการ รวมกันประมาณ 1.5 ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ ทางเข้าออกโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.5 ม.
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.

 


Product Walkthrough

สำหรับแบบบ้านของโรงการมีชื่อว่า Upsize ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 126 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 22 ตร.วา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ จอดรถได้ 2 คัน จุดเด่นของบ้านหลังนี้อยู่ที่ระยะหน้าบ้านที่ให้มาลึกถึง 6 เมตร ทำให้การจอดรถทำได้สบายมากๆ ใครที่ขับรถกระบะจะยิ้มเลยครับ เวลาถอยเข้ามาจอดในบ้านจะไม่ต้องกังวลเรื่องระยะของตัวรถมากนัก ถ้าลองดูขนาดรถกระบะคันใหญ่ทั่วๆไปจะอยู่ที่ประมาณ 5.3 เมตร เรียกว่ายังมีระยะเหลือให้เดินท้ายรถได้อีกหน่อย

ผังชั้น 1 จะเป็นฟังก์ชันพื้นที่นั่งเล่นกับส่วนรับประทานอาหารและครัวเปิด (Pantry) เชื่อมต่อกัน โดยมีห้องน้ำอยู่ 1 ห้องที่มีพื้นที่อาบน้ำ ในช่วงเวลาเร่งด่วนสามารถลงมาใช้ได้ และยังมีพื้นที่ที่สามารถกั้นเป็นห้องอเนกประสงค์หรือใช้เป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ หลังบ้านเป็นพื้นที่ซักล้างถ้าใครอยากทำครัวไทยเพิ่มเติมก็ทำเพิ่มเติมบริเวณนี้ได้ครับ

ที่ชั้น 2 จะเจอกับโถงเล็กๆก่อนจะแจกไปยังห้องนอนอีก 3 ห้อง ห้องนอนเล็ก 2 ห้องขนาดใกล้เคียงกัน มีหน้าต่างระบายอากาศ สามารถวางเตียงเล็กขนาด 3.5 ฟุตได้ สำหรับห้องนอนใหญ่อยู่ทางฝั่งหน้าบ้าน เป็นห้องหน้ากว้างที่แบ่งพื้นที่เป็นส่วนพักผ่อน และ มีพื้นที่สำหรับกั้นเป็น Walk-in Closet มีระเบียงสามารถออกไปสูดอากาศได้ และห้องนี้จะมีฝ้าเพดานสูง 3 เมตร โปร่งโล่ง มีหน้าต่างบานใหญ่รับแสงธรรมชาติเข้ามาในห้องด้วย

ตัวบ้านแบบ Upsize เป็นแบบบ้านที่เป็นสไตล์ Modern แต่ยังคงมีการตกแต่งด้วยหินธรรมชาติเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับหน้าบ้าน ประตูหน้าต่างกรอบบานอลูมิเนียม กระจกสีเขียวตัดแสง โคมไฟหน้าบ้านเป็นโคมซาลาเปา บ้านตัวอย่างที่อยู่แปลงมุมด้านซ้ายมือทางโครงการตกแต่งเพิ่มเติม โดยการทำกำแพงกั้นพื้นที่จอดรถในร่มให้เป็นพื้นที่ใช้สอยแบบห้องปิดเพิ่มขึ้นมา ที่ทางโครงการตกแต่งแบบนี้มันมีสาเหตอยู่ครับ เพราะหน้าบ้านของจริงจะมีพื้นที่เหลือให้จอดรถได้ 2 คัน โดยที่ยังมีระยะจากท้ายรถถึงหน้าบ้านให้เดินได้

ถ้าใครไม่เห็นภาพผมถ่ายหน้าบ้านจริงของมาให้ดูระยะห่างระหว่างรั้วกับตัวบ้านครับ เห็นไหมครับว่า 6 เมตรนี่มันยาวจริงๆนะ แถมตัวบ้านหน้ากว้าง 5.5 เมตร เวลามีเพื่อนหรือญาติมานอนบ้าน ก็จอดหน้าบ้านอีกคันยังได้เลย

ถ่ายหน้าบ้านของจริงมาเทียบให้ดูแบบใกล้ๆกันอีกที ของจริงเราจะได้เฉลียงบันไดก่อนเข้าบ้านแค่ครึ่งเดียวนะ อีกครึ่งจะเป็นพื้นคอนกรีตเหมือนกับพื้นลานจอดรถหน้าบ้าน

สำหรับพื้นที่จอดรถในร่มถ้าใครจะปรับเป็นห้องเก็บของนี่ได้ห้องใหญ่เลยนะ ยิ่งถ้าใครชอบปั่นจักรยานทำเป็นห้องงานช่าง งานฝีมือก็ได้ครับ มีที่ให้ทำงานแขวนจักรยานได้เยะเลย

สำหรับพื้นที่แรกขงตัวบ้านจะเป็นพื้นที่นั่งเล่นที่เชื่อมกับพื้นที่รับประทานอาหาร และมีช่องแสงเข้ามาจากทางหน้าบ้านบริเวณบันได

สำหรับระยะดูทีวีจะกว้างประมาณ 2.5 เมตร ใส่ทีวีขนาด 55″ ได้เลย

สำหรับห้องน้ำจะอยู่ข้างบันไดโดยมีการลดระดับลงไป 2 ชั้นบันได เพื่อเพิ่มระยะความสูงฝ้าเพดานให้สูงขึ้น

ห้องน้ำที่ชั้นล่างจะได้ฟังก์ชันการใช้งานมาครบทั้งอ่างล้างหน้า โซนอาบน้ำ และชุดโถสุขภัณฑ์โดยตัววโถสุขภัณฑ์จะหลบมุมอยู่ฝั่งตรงข้ามที่อาบน้ำ

ตัวอ่างที่ให้มาเป็นของ American Standard ขนาดอ่างก็ไม่เล็กไม่ใหญ่ กำลังดี แต่ถ้าใครจะใช้ห้องน้ำนี้เป็นห้องอาบน้ำประจำ อาจจะมีปัญหาเรื่องพื้นที่วางของนิดหน่อย แนะนำว่าควรหาชั้นวางของมาติดตั้งเพิ่ม

สำหรับส่วนอาบน้ำจะมีการเล่นลวดลายของกระเบื้องเพิ่มขึ้น และได้ฝักบัวอาบน้ำมา 1 ชุดแบบปรับองศาได้แต่ปรับระยะสูง-ต่ำไม่ได้

ขนาดผักบัวเมื่อเทียบกับมือผมถือว่าเป็นขนาดมาตรฐานนะ

สำหรับพื้นที่อาบน้ำถือเป็นข้อดีกว่าทาวน์โฮมขนาดเล็กทั่วๆไปตรงที่ มีระยะให้ยืมอาบน้ำได้โดยไม่ติดกับโถสุขภัณฑ์จนเกินไป

สำหรับชุดโถสุขภัณฑ์จะหลบมุมเข้ามาอยู่ด้านในเป็นของ American Standard

ต่อมาเป็นส่วนของพื้นที่รับประทานอาหาร ส่นวครัวเปิด และห้องอเนกประสงค์

ตัวห้องอเนกประสงค์อยู่ที่ 3 x 2.5 เมตรโดยประมาณ ถ้าเอาไปทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุก็ทำได้อยู่นะ แต่ต้องวางเตียงชิดผนังด้านใดด้านหนึ่งและเป็นเตียง 3.5 ฟุต

แต่ถ้าใครไม่อยากกั้นห้องก็ทำเป็นฟังก์ชันอื่นๆที่เชื่อมต่อกับโซนรับประทานอาหารได้เลย อย่างเช่นทำเป็นห้องทำงานเวลาทำงานดึกๆ หิว ก็เดินมาหาไรกินได้ง่ายๆเลย

ส่วนบริเวณทางออกไปหลังบ้านสามารถทำเป็น Pantry เล็กๆ เอาไว้เตรียมอาหารแบบง่ายๆได้

ส่วนพื้นที่หลังบ้านจะมีระยะกว้างระมาณ 2.8 เมตรซึ่งตรงนี้แต่ละแปลงจะมีขนาดไม่ตรงกันนะครับ ขึ้นอยู่กับรูปร่างของที่ดินด้วย ตัวรั้วระหว่างบ้านสูง 1.2 เมตร

ถ่ายมุมจากหลังบ้านมาให้ดูอีกที โครงการนี้ AP เค้าแต่งบ้านตัวอย่างมาจัดเต็มจริงๆครับ พื้นชั้นล่างได้เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้นะครับ

สำหรับตำแหน่งบันไดของบ้านแบบนี้จะยู่ตรงกลางบ้านพอดี โดยมีขั้นบันไดแรกยื่นออกมาจากผนัง ถ้าใครที่ทำ Built-in ผนังและชั้นวางทีวี แนะนำให้ทำระยะของชั้นวางทีวีให้เท่ากับระยะของบันไดขั้นแรก จะได้ช่วงบังไม่ได้เดินไปสะดุดบันไดด้วย

ถึงแม้จะเป็นบ้านหลังเล้กแต่ก็ยังได้ชานพักบันไดแบบสี่เหลี่ยมมา 1 ช่วง

ตรงโถงบันไดถ้าใครที่ซื้อแปลงมุมจะได้ช่องแสงแบบนี้มาด้วย แต่ถ้าใครได้แปลงกลางจะไม่มีช่องแสงมาให้ก็หาโคมไฟมาติดนะครับ จะได้เพิ่มแสงสว่างให้กับบริเวรโถงบันได

พื้นชั้น 2 จะได้เป็นพื้นไม้ลามิเนต 8 มม. เมื่อขึ้นมาแล้วจะเจอกับโถงทางเดินที่ชั้น 2 ด้านขวามือเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้อง ตรงกลางเป็นห้องน้ำกลางที่แชร์กันระหว่างห้องนอนทั้ง 3 ห้อง ด้านซ้ายมือเป็นห้องนอนใหญ่

ภายในห้องน้ำจะได้ฟังก์ชันการใช้งานครบ และชุดอุปกรณ์ได้เหมือนห้องน้ำชั้นล่างเลย แต่ห้องนี้จะได้ low wall มาวางข้าวของเพิ่มขึ้นด้วย

ชุดฝักบัวอาบน้ำยังคงได้แบบเดิม และไม่มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้ แนะนำว่าให้ติดเพิ่มเอาเองจะช่วยให้การอาบน้ำทำได้สะดวกขึ้น เวลาอาบน้ำจะได้ไม่ไปเลอะเทอะส่วนอื่นๆ

ห้องนอนแรกที่อยู่ติดกับห้องน้ำจะได้พื้นที่พอให้วางเตียงขนาด 5 ฟุต จะได้มีระยะเหลือเอาไว้ทำตู้เสื้อผ้าได้ ห้องไหนที่เป็นแปลงกลางจะได้หน้าต่างด้านเดียว

ถ่ายพื้นมาให้ดูระยะการใช้งานรอบๆเตียง อย่างในห้องตัวอย่างเค้าวางเตียงชิดผนังทำให้มีพื้นที่รอบเตียงด้านอื่นเยอะขึ้น

พื้นที่ห้องนี้จะไม่ได้เป็นสี่เหลี่ยมแบบปกติ แต่จะมีแนวกำแพงยื่นเข้ามาให้ห้องเพราะเป็นพื้นที่ของห้องน้ำ ทำให้การวางตู้เสื้อผ้าต้องหลบไปอยู่อีกด้านเพื่อที่จะมีระยะที่เพียงพอต่อการเปิดประตูตู้เสื้อผ้า

ห้องนอนเล็กอีกห้องที่อยู่ติดบันไดจะมีพื้นที่เยอะกว่าห้องนอนเล็กห้องแรกอยู่นิดหน่อย สำหรับหน้าต่างจะได้แค่บานเดียวสำหรับแปลงกลาง

มาดูห้องสุดท้ายที่เป็นห้องนอนใหญ่กันต่อนะครับ ห้องนี้มีพื้นที่เยอะสุดในบ้าน ทำให้สามารถทำกำแพงแบ่งพื้นที่วางเตียงนอนกับพื้นที่ Walk-in Closet เพิ่มขึ้นได้

ห้องนอนของแบบนี้จะพิเศษตรงที่ได้หน้าต่างบานใหญ่บริเวณหัวเตียงมาให้ ตัวหน้าตานี้จะมีระยะความสูงไปถึงฝ้าเพดานที่ระยะ 3 เมตรเลย

ในบ้านตัวอย่างวางเตียงขนาด 6 ฟุตมาให้ ถ้าเราไม่อยากวางเตียงให้ชิดผนังก็ยังคงมีระยะเหลือให้เดินรอบๆเตียงได้

หันกลับมาดูในส่วนของ Walk-in Closet กันบ้าง รูปแรกด้านซ้ายเป็นจุดที่ผมยืนอยู่ปลายเตียงแล้วหันไปถ่ายรูป ส่วนรูปขวามือเป็นรูปจากตำแหน่งประตูทางเข้าห้องจะเห็นระยะการใช้งานของพื้นที่นี้ทั้งหมด และเห็นระเบียงที่อยู่มุมห้องด้วย

ในบ้านตัวอย่างทำ Built-in ตู้เสื้อผ้ามาแค่ฝั่งเดียวถ้าใครอยากทำตู้เสื้อผ้าเพิ่มอีกฝั่งทำได้นะครับ เพราะระยะปลายเตียงยังมีเหลือพอให้ทำได้โดยไม่กระทบกับระยะเดินรอบๆเตียง

ในส่วนของประตูระเบียงจะเป็นบานจกเปิดสลับ แต่พอทำตู้เสื้อผ้าไปแล้วอาจต้องยอมเสียพื้นที่การเข้าออกระเบียงไปหนึ่งบ้าน ซึ่งไม่ได้เป็นปัญหาอะไรในการใช้งานเพราะยังไงเราก็ใช้ประตูอีกด้านเปิดเข้าออกได้อยู่แล้ว

สำหรับระยะระเบียงจะกว้างแค่ประมาณ 60 ซม. เป็นระยะที่เอาไว้วางกระถางต้นไม้ได้นิดหน่อยนะครับ ส่วนราวกันตกออกแบบมาให้มีมือจับเป็นราวเหล็กและมีบานกระจกอยู่ตรงกลางทำให้พื้นที่ตรงนี้ดูโปร่งมากขึ้นครับ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 20 February 2018

  • Upsize แปลงกลาง หน้ากว้าง 5.5 ม. พื้นที่ใช้สอย 126 ตร.ม. ที่ดิน 22.1 ตร.วา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคา 2.85 ล้านบาท
  • Upsize แปลงมุม หน้ากว้าง 5.5 ม. พื้นที่ใช้สอย 126 ตร.ม. ที่ดิน 31.8 ตร.วา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคา 3.57 ล้านบาท

  • จองและทำสัญญา 20,000 บาท
  • ดาวน์ 5,000 บาทจำนวน 2 งวด
  • ค่าส่วนกลาง 51 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง – ทำเลของโครงการ Pleno รามอินทรา – วงแหวน เป็นทำเลเปิดใหม่ที่ติดถนนใหญ่ ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก การเดินทางทำได้สะดวกเพราะถนนหน้าโครงการวิ่งสวนกันได้ ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนทั้ง 2 ทางคือ ทางด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์ เอาไว้วิ่งไปเส้นลาดพร้าวได้ในระยะเวลาประมาณ 20 นาทีแบบรถไม่ติดมาก และถนนกาญนาภิเษกที่เอาไว้ใช้ไปโซนบางนา สนามบินสุวรรณภูมิได้ ทำเลนี้รถไม่ติดเหมือนโครงการในซอยและถนนย่อยต่างๆ แต่สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการจะค่อนข้างโล่งเพราะไม่ได้อยู่ในแหล่งชุมชนและไม่ได้ติดหมู่บ้านอื่นๆ โดยพื้นที่รอบข้างจะยังเป็นที่ดินเปล่าเป็นส่วนมาก ความอุดมสมบูรณ์ในระยะใกล้ๆจะยังไม่มี ที่ใกล้ที่สุดจะเป็นตลาดมารวยบนเส้นหทัยราษฎร์ หรือจะไปหาของซื้อของกิน และของใช้ในบ้านบนเส้นสายไหมก็ได้ครับวิ่งไปไม่ไกลใช้เวลาพอๆกัน ส่วนห้างสรรพสินค้าที่ใกล้ที่สุดคือ Fashion Island และ The Promenade เป็นแหล่งของกินของใช้ที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงที่สุดในย่านนี้ ใช้เวลาเดินทางประมาร 15 – 20 นาที

ความปลอดภัย – สำหรับความปลอดภัยของโครงการนี้ถือว่าให้มาในระดับมารฐานทั่วไปนะครับ ได้ CCTV ที่ทางเข้าออกโครงการ ถือว่าให้มาน้อยไปหน่อย ได้รั้วรอบโครงการสูง 2.5 เมตร และมีระบบ Access Card เป็นแบบ Easy Pass 

การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย – ตัวโครงการออกแบบให้จำนวนยูนิตน้อย แต่ยังให้ Facilities ครบทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และ สวนหย่อม ตัวบ้านออกแบบให้ภายนอกมีการตกแต่งด้วยหินธรรมชาติช่วยให้หน้าบ้านมีมิติมากขึ้น มีกระจกทรงสูงในห้องนอนใหญ่เปิดรับวิวและแสงธรรมชาติได้เต็มที่ ราวกันตกเป็นกระจกแบบ Tempered และได้ฝ้าเพดานสูง 3 เมตรที่ชั้น 2 ผังบ้านออกแบบมาให้มีจุดเด่นในเรื่องของพื้นที่จอดรถที่ลึกถึง 6  เมตร เอาไว้จอดรถกระบะได้สบายๆ ทำให้ตัวบ้านมีพื้นที่เหลือพอปรับเปลี่ยนไปใช้ได้ตามความต้องการ เช่น ทำเป็นห้องเก็บของหรือทำเป็นห้องช็อปจักยาน งานไม้ งานอดิเรกต่างๆ ของคุณพ่อบ้านทั้งหลาย ที่ชั้นแรกยังมีพื้นที่พอให้ปรับเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ โดยห้องน้ำชั้นล่างใช้อาบน้ำได้ด้วย

วัสดุ – ของโครงการ  Pleno รามอินทรา – วงแหวน ได้ตามมาตรฐานของทาวน์โฮมระดับราคานี้  ผนังได้เป็นฉาบปูนเรียบทาสีทั้งหลัง พื้นชั้นล่างได้เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร ส่วนชั้นบนจะได้เป็นพื้นลามิเนต หน้าต่างและประตูบานเลื่อนเป็นกระจกสีเขียวตัดแสง กรอบอลูมิเนียม ชุดสุขภัณฑ์ของ American Standard ไฟส่องสว่างในบ้านเป็นแบบดวงโคมซาลาเปาทั้งหมด

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ – อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

สาธารณูปโภค – อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 2.5 – 3.6 ล้านบาท, 20 February 2018 เนื่องจากโครงการนี้เป็นรีวิวฉบับย่อ ที่ยังไม่ได้เห็นส่วนกลางและสาธารณูปโภคเพราะอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ทำให้ไม่สามารถให้คะแนนในส่วนนี้ได้ ไว้รอสร้างเสร็จเมือไหร่ค่อยมาปรับคะแนนกันอีกทีครับ

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – ติดถนนใหญ่ทางคู่ขนานกาญจนาภิเษก เดินทางสะดวกใกล้ทางด่วน แต่ความอุดมสมบูรณ์ใระยะใกล้ยังน้อย
  • ความปลอดภัย 7.25/10 – รั้วกั้นไม้กระดก รปภ.หน้าหมู่บ้าน Access Card แบบ Easy Pass
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8.5/10 – ออกแบบให้โครงการมีจำนวนยูนิตน้อยมีความเป็นส่วนตัว แบบบ้านได้ที่จอดรถกว้างจอดรถกระบะได้
  • วัสดุ 7.0/10 – ได้ของตามมาตรฐานของระดับราคานี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ – n/a
  • สาธารณูปโภค – n/a
  • 7.58 / 10.00

BOTTOM LINE

Pleno รามอินทรา – วงแหวน ถือว่าเป็นโครงการทาวน์โฮมที่ติดถนนใหญ่ อยู่ในทำเลเปิดใหม่ที่เหมาะกับการใช้รถยนต์ส่วนตัว และมีความสะดวกในการเข้าเมืองเพราะอยู่ใกล้ทางด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์ วิ่งไปเส้นลาดพร้าวได้ง่าย และใกล้กับถนนกาญจนาภิเษก ตัวบ้านได้ที่จอดรถกว้างและลึกสามารถจอดรถกระบะได้สบายๆ แถมจำนวนยูนิตในโครงการมีน้อยมีความเป็นส่วนตัว โครงการนี้เหมาะสำครับคนที่มองหาทาวน์โฮมในราคาที่ไม่เกิน 4 ล้าน สำหรับคนที่สนใจต้องมีงบประมาณ 2.5 – 3.6 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 18,000 – 29,000 บาท

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )