รีวิวฉบับที่ 1745 … มีใครกำลังมองหาคอนโดในเมือง ในย่านลาดพร้าวกันอยู่บ้าง วันนี้เราจะพาไปชมโครงการ Philo ลาดพร้าว 18 จาก Library Estate เป็นคอนโด Low Rise ในซอยลาดพร้าว 18 ใกล้ MRT ลาดพร้าว เดินทางสะดวกมีเส้นลัด ได้ความเป็นส่วนตัวจำนวนยูนิตเพียง 53 ยูนิต แต่ต้องเข้าซอยมาหน่อย มีห้องให้เลือกหลายแบบ มีห้องหน้ากว้างอยู่สบาย Fully Furnished พร้อมอยู่ พร้อมส่วนกลางหลักๆให้ใช้งานครบ ในราคาเริ่มต้น 2.25 ล้านบาท โครงการจะเป็นอย่างไรไปชมกันค่ะ

Fact @ 22 November 2018

  • PHILO LADPRAO 18  (ฟิโล ลาดพร้าว 18)
  • LIBRARY ESTATE
  • UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ซอยลาดพร้าว 18 เขตจตุจักร
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 1 อาคาร 53 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 8 ยูนิต
  • ที่จอดรถ 23 คัน หรือประมาณ 43% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ที่ดินประมาณ 168.7 ตารางวา
  • เริ่มก่อสร้าง :  Q4/2561
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : Q2/2563
  • 1 Bedroom 24.74 – 25 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.25 ล้านบาท
  • 1 Bedroom 31.12 – 37  ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.03 ล้านบาท
  • 2 Bedrooms 59.81 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5.81 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.3 – 2.5 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 2.25 ล้านบาท (Promotion)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 95,000 บาท/ตร.ม. 
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่  
  • โทร  : 06-2002-5999 , 09-5512-0256

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.805035, 100.570108

โครงการ Philo ลาดพร้าว 18 ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 18 เข้าจะปากซอยไปประมาณ 300 เมตร ตัวโครงการอยู่ห่างจาก MRT ลาดพร้าว ประมาณ 550 เมตร (ทางออกที่ 2)

โครงการ Philo ลาดพร้าว 18 เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น  ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 18 เข้าจะปากซอยไปประมาณ 300 เมตร เป็นระยะที่เดินได้สบายๆ ตัวโครงการอยู่ห่างจาก MRT ลาดพร้าว ประมาณ 550 เมตร (ทางออกที่ 2) สำหรับที่ตั้งโครงการจัดว่าอยู่ในทำเลลาดพร้าวช่วงต้นๆ ระหว่างห้าแยกลาดพร้าว กับ แยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว ซึ่งโครงการที่อยู่ทางฝั่งนี้มีข้อดีตรงที่รถจะไม่ติดเท่าลาดพร้าวทางฝั่งที่เลขเยอะๆ ที่มุ่งหน้าไปทางบางกะปิ เพราะมีซอยลัดและสามารถใช้เส้นทางไปออกถนนวิภาวดีรังสิตหรือถนนพหลโยธินได้ ซอยลาดพร้าว18 นี้เป็นอีกซอยที่มีความสำคัญเพราะเป็นซอยลัดไปออกซอยรัชดาภิเษก19 ซอยวิภาวดี16 และซอยเล็กซอยน้อยอื่นๆได้อีก ใครที่อยู่ในซอยนี้จึงสามารถใช้เส้นทางเลี่ยงรถติดได้  มีรถผ่านตลอดเวลาจึงไม่เปลี่ยว แต่เวลาเดินเข้าออกซอยต้องระมัดระวังกันหน่อยเพราะด้วยความที่รถวิ่งผ่านเยอะและไม่มีทางเท้า ถ้าไม่ระวังอาจจะมีโดนรถเฉี่ยวได้ สภาพแวดล้อมภายในซอยนี้ส่วนมากเป็นอพาร์ทเม้นท์และคอนโด Low Rise ส่วนฝั่งที่ติดถนนใหญ่ลาดพร้าวจะเป็นตึกแถวและคอนโด High Rise เรียงกันไป

หากมาดูเรื่องความอุดมสมบูรณ์ บริเวณปากซอยลาดพร้าว 18 ก็จะมีร้านค้า ร้านอาหารอยู่ พอสมควร ส่วนภายในซอยก็จะมีร้านค้า มีร้านสะดวกซื้อ 7-11 ร้านอาหารขายอยู่ตลอดทั้งซอย หาของกินง่าย ต่างจากลาดพร้าวบางซอยที่มีแต่บ้านพักอาศัย บรรยากาศเงียบๆ   แหล่งช็อปปิ้งที่ใกล้ที่สุดจะเป็น BigC Extra , HomePro อยู่ในระยะที่เดินข้ามสะพานลอยไปนิดหน่อยก็ถึง ส่วนห้างที่ขยับออกไปหน่อยอีกก็คงจะเป็น Union Mall ,Central ลาดพร้าว, Lotus, Index Living Mall, เมเจอร์ รัชโยธิน อีกทั้งยังมีตลาดเดินช้อปให้เลือกอีกคือสวนจตุจักร ตลาด อ.ต.ก. รวมๆถือว่าอุดมสมบูรณ์ใช้ได้ค่ะ

การเดินทางด้วยรถยนต์ เส้นทางหลักเลยคือ เข้า-ออกทางถนนลาดพร้าว อีกเส้นทางหนึ่งคือสามารถเข้า-ออกจากถนนรัชดาภิเษกได้ทางซอยรัชดา 19 เข้ามาทะลุซอยลาดพร้าว 18 เพื่อมายังโครงการได้ ระยะทางอยู่ที่ประมาณ 1 กิโลเมตร

หากใครต้องการเข้า-ออก ถนนวิภาวดีแต่ไม่ต้องการรถติดบนถนนลาดพร้าว ก็สามารถเข้า-ออกทางถนนวิภาวดี 20 หรือซอยทรงสะอาด มาทะลุเข้าซอยลาดพร้าว 18 เพื่อมายังโครงการได้ในระยะทาง 1.7 เมตร  นอกจากนี้หากใครต้องการใช้ทางด่วนก็สามารถใช้ทางด่วนดินแดง หรือดอนเมืองโทลเวย์ได้ค่ะ

การเดินทางโดยไม่ใช้รถหลักๆเลย สามารถไปขึ้นรถไฟฟ้าได้ ด้านบนเป็นแผนที่การเดินทางของสถานีรถไฟฟ้าโดยรวมค่ะ โดยโครงการจะอยู่ใกล้  MRT สถานีที่ใกล้ที่สุดอย่าง MRT ลาดพร้าว 550 เมตร (ทางออกที่ 2),  MRT พหลโยธิน 1.5 กิโลเมตร และ MRT รัชดาภิเษก 1 กิโลเมตร และอนาคตจะมีสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ที่จะมีกำหนดการสร้างเสร็จในปี 2562 และเปิดให้บริการในปี 2563 ซึ่งก็ต้องรอดูกันไปว่าจะมีการเลื่อนอีกหรอไม่นะคะ … ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถอื่นๆ สามารถพึ่งพาพี่วิน แท็กซี่ และรถเมล์บนถนนลาดพร้าว สาย 8,38,44,92,96,122,145,517,545 ได้ค่ะ

การเดินทางในวันนี้จะเริ่มจากถนนรัชดาภิเษกวิ่งตรงมาที่สี่แยกรัชดา-ลาดพร้าว แล้วมาเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนลาดพร้าว ตรงมาตามเส้นทางแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยลาดพร้าว 18 ตรงจากปากซอยเข้ามาประมาณ 300 m. ที่ตั้งโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ ส่วนถ้าจะไปสำนักงานขายให้วิ่งตรงไปอีกประมาณ 150 m. ที่สำนักงานขายโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือเช่นกัน

การเดินทางในวันนี้จะเริ่มจากถนนรัชดาภิเษกฝั่งมุ่งหน้าไปถนนลาดพร้าว วิ่งตรงมาที่สี่แยกรัชดา-ลาดพร้าว

วิ่งตรงมาที่สี่แยกรัชดา-ลาดพร้าว แล้วมาเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนลาดพร้าว

เข้าสู่ถนนลาดพร้าวจะผ่าน อาคารจอดรถสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลาดพร้าว อยู่ทางขวามือ ส่วนทาวซ้ายจะเป็น MRT ลาดพร้าวทางออกที่ 1

ตรงมาตามเส้นทางถนนลาดพร้าว จะผ่าน  MRT ลาดพร้าวทางออกที่ 2 ซึ่งจะเป็นทางออกที่ใกล้กับโครงการมากที่สุด ถ้าใครใช้รถไฟฟ้าใต้ดินมาขึ้นตรงทางออกนี้ จะอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 550 m.

ตรงมาจนถึงซอยลาดพร้าว 18 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยได้เลยค่ะ

บริเวณปากซอยลาดพร้าว 18 จะมีวินมอเตอร์ไซด์ให้บริการอยู่ ปากซอยจะคึกคักหน่อย มีร้านค้า ร้านอาหาร และร้านสะดวกซื้ออยู่เยอะ

ตรงเข้ามาในซอยลาดพร้าว 18 ซอยนี้จะเป็นถนนสองเลนวิ่งสวนทางกัน เป็นซอยไม่ใหญ่มากแต่มีรถวิ่งผ่านไปมาอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากเป็นซอยลัดที่สามารถวิ่งไปออกซอยรัชดา 19 ได้

วิ่งตรงเข้ามาเรื่อยๆ ก็ยังมีร้านค้าอยู่ตลอดเส้นทาง มีทั้งร้านขายอาหารสด และร้านขายผักผลไม้ เป็นตลาดสดเล็กๆให้พอเลือกซื้อของกันได้

บรรยากาศภายในซอยลาดพร้าว 18 ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านพักอาศัย หอพัก อพาร์ทเม้นท์ และคอนโด Low rise  เป็นส่วนใหญ่

ตรงจากปากซอยเข้ามาประมาณ 350 m. ที่ตั้งโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ ส่วนถ้าจะไปสำนักงานขายให้วิ่งตรงไปอีกประมาณ 150 m. ที่สำนักงานขายโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือเช่นกัน

บริเวณด้านหน้าใกล้กับโครงการจะมีพี่วิวมอเตอร์ไซด์ มาจอดรถรอรับลูกค้าอยู่ ถ้าใครไม่อยากเดินหรือรีบก็เรียกใช้บริการกันได้

เดี่ยวเราจะวิ่งตรงไปที่สำนักงานขายกันต่อนะคะ และจะได้ดูบรรยากาศโดยรอบที่ตั้งโครงการด้วย ว่าจะมีร้านค้า หรือร้านอาหารอะไรน่าสนใจบ้าง

ตรงมาจากที่ตั้งโครงการประมาณ 80 m. จะเป็นทางแยก บริเวณนี้จะมีร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าและร้านอาหารต่างๆ อยู่ใกล้กับโครงการในระยะเดินมาได้สบายๆ

ร้านสะดวกซื้อ Family Mart ด้านหน้ามีตู้เงิน ใครหิวๆตอนค่ำก็ไม่ต้องเดินออกไปไกล แวะมาใช้บริการได้

ติดกันกับ Family Mart ทางด้านหลังในซอยจะเป็นร้านอาหารทะเล และมีบุฟเฟ่ต์ชาบูทะเล ด้วยนะลองแวะมาชิมกันได้

เดินถัดมาจาก Family Mart จะเป็รร้านกาแฟ P-Koff Café ร้านอาหาร Four Buta Shabu  และร้านก๊วยเตี๋ยว ร้านเล็กๆแต่ตกแต่งร้านได้น่านั่งทีเดียว

ติดกันจะเป็นร้านล้างรถ ถ้ามาร้านอาหารทางด้านหน้าก็สามารถเอารถมาจอดที่ร้านล้างรถตรงนี้ได้ ไม่ต้องจอดริมถนน

ถ้าวิ่งตรงไมาอีกนิดก็จะเป็นที่ตั้งสำนักงานขายโครงการ Philo ลาดพร้าว 18 จะอยู่ทางซ้ายมือเช่นกัน

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

บริเวณโดยรอบโครงการ Philo ลาดพร้าว 18 ทางเข้า-ออกหลักของโครงการจะอยู่ติดกับซอยลาดพร้าว 18 ภาพรวมทิศโดยรอบและสิ่งปลูกสร้างโดยรอบของโครงการ ประกอบด้วย

  • ทิศเหนือ ติดกับ คอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น
  • ทิศตะวันออก ติดกับ บ้านพักอาศัย 2-3 ชั้น
  • ทิศใต้ ติดกับ คอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น
  • ทิศตะวันตก ติดกับ ถนนซอยลาดพร้าว 18  ถัดไปอาคารพักอาศัยสูง 8 ชั้น

บริเวณโดยรอบที่ตั้งโครงการมีสิ่งปลูกสร้างรอบๆ จะมีอาคารสูง 8 ชั้น สลับกับบ้านพักอาศัย จะได้วิวเปิดโล่งในทางทิศะตะวันตก เพราะติดกับถนนซอยลาดพร้าว 18  โดยภาพรวมยังเป็นทำเลย่านพักอาศัย  มีร้านค้าและร้านสะดวกซื้อในระยะเดินโดยรอบ ไม่มีแหล่งเสื่อมโทรม หรือแหล่งที่เกิดมลภาวะต่างๆที่จะรบกวนการอยู่อาศัย

ด้านหน้าโครงการจะติดกับถนนซอยลาดพร้าว 18 ปัจจุบันโครงการได้ล้อมรั้วไว้เรียบร้อย

มองเข้าไปทางด้านหน้าพื้นที่โครงการ จะเห็นอาคารคอนโดมิเนียมเนียมสูง 8 ชั้น อยู่ทางด้านข้างทั้ง 2 ฝั่ง บริเวณนี้ส่วนมากจะเป็นคอนโด Low Rise เกือบทั้งหมด

ด้านข้างโครงการทั้งฝั่งทิศเหนือ มองไปทางปากซอยลาดพร้าว 18 ติดกับพื้นที่โครงการก็เป็นอาคารคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น

ด้านข้างโครงการทั้งฝั่งทิศใต้ มองไปเข้าไปในซอยลาดพร้าว 18 ติดกับพื้นที่โครงการก็เป็นอาคารคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น The proud residence

ฝั่งตรงข้ามกับพื้นที่โครงการก็เป็นอาคารพักอาศัยเช่นกัน เป็นอาคารสูง 8 ชั้น

ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆกับกับพื้นที่โครงการก็เป็นอาคารพักอาศัย เป็นอาคารสูง 8 ชั้น เช่นกัน

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Family Mart ~ 40 ม.
  • 7-11 ~ 150 ม.
  • Big C Extra ~ 800 ม.
  • สวนลุมไนท์พลาซ่ารัชดา ~ 1 กม.
  • ยูเนียนมอลล์  ~1.3 กม.
  • เซ็นทรัลลาดพร้าว ~ 1.9 กม.
  • โรงเรียนหอวัง ~ 2 กม.
  • สวนจตุจักร ~ 2.2 กม.
  • Tesco Lotus ~ 2.2 กม.
  • สวนรถไฟ ~ 3 กม.


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ Philo ลาดพร้าว 18 เป็นโครงการคอนโด Low Rise ในซอยลาดพร้าว 18 รูปแบบโครงการคือเป็นคอนโดขนาดเล็กยูนิตพักอาศัยเพียง 53 ยูนิต มีเพียงอาคารเดียว จึงได้ความเป็นส่วนตัวสูง เพื่อนบ้านในโครงการน้อย และทำให้แต่ละชั้นมีตำนวนพักอาศัยสูงสุดเพียง 8 ยูนิตเท่านั้น โครงการมีแนวคิด Philosophy of you เน้นการอยู่อาศัยที่ลงตัว กับการใช้ชีวิตจริงๆ เน้นความพิถีพิถันของคนที่ใช้ชีวิตใจกลางเมือง ส่วนรูปแบบอาคารดีไซน์ในรูปแบบ Modern classic ผสานระหว่างสไตล์โมเดิร์นกับสไตล์คลาสสิค เน้นรายละเอียดแต่ก็มีความเรียบเท่ทันสมัย

ออกแบบตัวอาคารวางตามรูปที่ดินและเว้นระยะร่นและถนนภายในโครงการ ออกแบบตัวอาคารไม่ซับซ้อน โดยรวมใช้งานง่ายแต่ยังคงมีความเป็นส่วนตัวในการพักอาศัย โดยแยกส่วนกลางกับส่วนพักอาศัยไม่ให้รบกวนกัน ด้านหน้าโครงการมีทางเข้า-ออกหลักอยู่ทางซอยลาดพร้าว 18  ตัวอาคารใช้โทนสีเข้มและอ่อนไล่โทนขาวและเทาให้มีมิติสวยงาม มีการตกแต่งโดยรอบตัวอาคารเพื่อความน่าอยู่อาศัย ส่วนกลางอยู่ในอาคารและในชั้นดาดฟ้าที่เข้าถึงง่ายใช้งานสะดวก เน้นการปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่น และจัดที่จอดรถไว้ในอาคารทั้งหมดช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ได้เรื่องความปลอดภัยและการใช้งานไม่ต้องจอดกลางแดดกลางฝน มีลิฟต์แบบล็อคชั้น จากชั้นที่จอดรถช่วยให้ผู้ที่อยู่อาศัยในโครงการสามารถเข้าสู่ส่วนพักอาศัยได้ง่าย

บริเวณด้านหน้าโครงการจะแบ่งทางเข้า-ออก ไว้ตามการใช้งานคือ ทางซ้ายมือ เป็นประตูเข้า-ออก สำหรับคนเดินเท้า ส่วนทางขวามือเป็นทางเข้า-ออก สำหรับรถยนต์เพื่อไปจอดรถใต้อาคารพักอาศัย

อีกจุดที่น่าสนใจคือการออกแบบรูปด้านอาคาร ทางด้านหน้า โดยเลือกการใช้ Fin หรือ แผงบังแดด นอกจากจะได้เรื่องความสวยงาม ทำให้รูปด้านอาคารทางแนวตั้งดูมีมิติมากขึ้น ยังสามารถบังแสงแดดที่เอียงทำมุมเข้ามาในห้องได้บางส่วน ส่วนระเบียงของห้องทางด้านหน้าตัวอาคาร ก็จะปลูกต้นไม้เพื่อความสวยงามไว้ ก็จะช่วยเพิ่มมุมมองทำให้รูปด้านอาคารทางด้านหน้ามีลูกเล่นที่ให้ดูสบายตาด้วยสีเขียว และตัวอาคารจะไม่ดูทึบตันจนเกินไป

บริเวณด้านหน้าโครงจะมีประตูเข้า-ออก สำหรับคนเดินเท้า ซึ่งแยกการใช้งานไว้ให้เพื่อความสะดวกในการใช้งานของลูกบ้านกรณีไม่ใช้รถยนต์

ภาพบรรยากาศจำลองบริเวณ Exclusive Lobby ในชั้น 2 ของตัวอาคาร จัดที่นั่งสำหรับพักผ่อนไว้ และในบริเวณนี้สามารถจะมี Wifi Internet ไว้ให้บริการ

ภาพบรรยากาศจำลองบริเวณ Exclusive Gym ในชั้น 8 ซึ่งจะมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่หันออกไปทางด้านหน้าอาคาร สามารมองวิวทางฝั่งซอยลาดพร้าว 18 ได้ขณะมาออกกำลังกายในห้องนี้

ภาพบรรยากาศจำลองบริเวณชั้นดาดฟ้า จัดพื้นที่เป็น  Sky Pool สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 3.6 x 10.5 เมตร ลึก 1.2 เมตร และ Sky Garden & Sunken Seat จัดเป็นพื้นที่สวนและที่นั่งพักผ่อน สามารถขึ้นมาใช้งานและได้วิวแบบมุมสูงได้ การจัดพื้นที่ส่วนกลางไว้ชั้นดาดฟ้าลักษณะนี้ ผู้ใช้งานจะได้ความเป็นส่วนตัว เพราะจะพ้นจากสายตาของอาคารและบ้านพักอาศัยโดยรอบในขณะใช้งาน

ที่ชั้นใต้ดินของโครงการ ไม่ต้องจอดตากแดดฝน โดยจะจัดเป็นที่จอดรถไว้ประมาณ 23 คัน หรือประมาณ 43% ไม่รวมจอดซ้อนคัน จากชั้นใต้ดินสามารถเข้ามาที่บริเวณโถงลิฟต์แล้วขึ้นไปส่วนชั้นพักอาศัยของตนเองได้เลย

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ในชั้นนี้จะมีส่วน Lobby ที่สามารถมองเห็นวิวทางด้านหน้าโครงการ และส่วนนิติบุคคลของโครงการ  โดยจะประตูแยกส่วนการใช้งานระหว่างโซนส่วนกลางและพักอาศัยไว้ให้เป็นสัดส่วน และเพื่อความปลอดภัยเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ถัดมาจะเป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมด วางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารของโครงการ จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor ตามแนวตึกรูปตัวทรงตัว I มีห้องพัก 7 ห้อง/ชั้น มีทั้งแบบ Studio และ 1 Bedroom ซึ่งถือเป็นชั้นที่มีจำนวนห้องพักอาศัยไม่มากได้ความเป็นส่วนตัว  จัดวางส่วน Service และงานระบบไว้ใกล้โถงลิฟต์ มีลิฟต์โดยสาร 2 ตัว มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง บริเวณใกล้กับโถงลิฟต์ และที่ปลายสุดฝั่งของตัวอาคาร ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้

ชั้น 3 – 7 โดยจะจัดแบบ Typical plan เป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดจัดวางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารของโครงการ จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางตามแนวตึกมีห้องพักทั้งหมด 8 ห้อง/ชั้น โดยเน้นกระจายห้องพักหลากหลายขนาดในตำแหน่งต่างๆ โดยห้องมีห้องแบบ 2 Bedroom จะวางไว้บริเวณด้านหน้าอาคารทางฝั่งทิศตะวันตก ห้องนี้จะได้วิวที่เปิดโล่งหน่อยเพื่อหันออกไปทางด้านโครงการทางฝั่งถนนซอยลาดพร้าว 18 ในส่วนของ Service และงานระบบของตัวอาคารใกล้โถงลิฟต์ มีลิฟต์โดยสาร 2 ตัว มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้เช่นกัน

ที่ชั้น 8 ในชั้นนี้จะมีส่วน Exclusive Gym สามารถออกกำลังกายและมองเห็นวิวทางด้านหน้าโครงการได้ โดยจะประตูแยกส่วนการใช้งานระหว่างโซนส่วนกลางและพักอาศัยไว้ให้เป็นสัดส่วน เพื่อความปลอดภัยเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ส่วนพักอาศัยทั้งหมดจะจัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางตามแนวอาคาร มีห้องพักทั้งหมด 6 ห้อง/ชั้น ซึ่งถือเป็นชั้นที่มีจำนวนห้องพักอาศัยน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับชั้นอื่นๆ จัดวางส่วน Service และงานระบบไว้ใกล้โถงลิฟต์ มีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง

ที่ชั้นดาดฟ้าของโครงการจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด ประกอบด้วย Sky Pool สระว่ายน้ำระบบเกลือ และ Sky Garden & Sunken Seat มีห้องน้ำให้ใช้ 1 ห้อง แต่การใช้งานในชั้นนี้จะต้องเดินบันไดขึ้นมาใช้งานนะคะ สำหรับการจัดพื้นที่ส่วนกลางในชั้นดาดฟ้าในลักษณะนี้ จะมีข้อดีคือ ได้ความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน เพราะจะพ้นจากสายตาของอาคารและบ้านพักอาศัยโดยรอบ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Exclusive Lobby
  • Sky Pool สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 3.6 x 10.5 เมตร ลึก 1.2 เมตร
  • Exclusive Gym
  • Sky Garden & Sunken Seat
  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • Wifi บริเวณ Lobby และส่วนกลาง
  • ลิฟต์โดยสารแบบล็อคชั้น 1 ตัว
  • อัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 53 :  1
  • ที่จอดรถประมาณ 23 คัน หรือประมาณ 43% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ระบบ CCTV / Access Card


Product Walkthrough

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 36.31 – 36.48 ตารางเมตร โครงการจัดมาให้แบบ Fully Furnished มีเฟอร์นิเจอร์ให้พร้อมอยู่ ที่ต้องหามาเองก็แค่เครื่องใช้ไฟฟ้า ฟูกหมอน และชุดโต๊ะทำงานกรณีอยากเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งาน แต่พื้นที่การใช้งานหลักๆคือ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำและพื้นที่ระเบียง ห้องนี้ถูกออกแบบให้เป็นห้องแบบหน้ากว้างที่เน้นให้ห้องนั่งเล่นและห้องนอน ที่เป็นส่วนพักผ่อนหลักสามารถมองเห็นวิว ได้รับแสงธรรมชาติและเปิดระบายอากาศได้เต็มที่ ห้องนั่งเล่นค่อนข้างกว้าง สามารถแบ่งพื้นที่จัดเป็นห้องทำงาน หรือมุมพักผ่อนเพิ่มได้ ส่วนห้องครัวจัดพื้นที่เป็นลักษณะครัวเปิด อาจจะไม่เหมาะกับการประกอบอาหารแบบจริงจังมากนัก เน้นทำอาหารเบาๆไม่มีกลิ่นครัวมาก ที่ให้มาก็จะมีชุดครัว และตู้ฝั่งตรงข้ามที่สามารถปรับเปลี่ยนทำเป็นโต๊ะทานอาหารแบบ 2 ที่นั่งได้

ถัดมาจะเป็นห้องน้ำที่จะสามารถเข้าได้สองทาง ทั้งจากห้องนั่งเล่นและห้องนอน ใช้งานได้เป็นส่วนตัวมากขึ้นภายในห้องน้ำมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง อุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน ใช้การระบายอากาศด้วยระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น ส่วนที่จะแปลกหน่อยคือส่วนของระเบียง ที่ถูกออกแบบให้มีกำแพงบังสายตาจากภายนอก แต่ก็ยังมีช่องเปิดทางด้านข้างทั้ง 2 ฝั่ง ให้ระบายอากาศและรับแสงได้อยู่ ส่วนห้องนอนจัดพื้นที่มาให้สามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้ มี walk in closet ในตัว และเชื่อมต่อไปห้องน้ำ สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องกันดี

เริ่มจากประตูทางเข้าห้องจะได้ประตู HDF ปิดผิวลามิเนตบานใหญ่ ติดอุปกรณ์ Digital door lock ของ Hafele ให้พร้อมใช้งาน ธรณีประตูด้านล่างเป็นหินเทียม ทนต่อความชื้นและใช้งานได้แข็งแรง

เมื่อเข้ามาภายในห้องจะเจอกับพื้นที่ส่วนครัว ลักษณะเป็นครัวเปิดแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นสัดส่วน มองตรงไปจะเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่น ในส่วนของผนังห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้าในส่วนครัว 2.3 m. แต่ความสูงจากพื้นถึงฝ้าในส่วนพื้นที่ภายในห้อง 2.5 m. และติดไฟให้เแบบดาวน์ไลท์

ส่วนห้องครัวจัดพื้นที่เป็นลักษณะครัวเปิด อาจจะไม่เหมาะกับการประกอบอาหารแบบจริงจังมากนัก เน้นทำอาหารเบาๆไม่มีกลิ่นครัวมาก ที่ให้มาก็จะมีชุดครัว และตู้ฝั่งตรงข้ามที่สามารถปรับเปลี่ยนทำเป็นโต๊ะทานอาหารแบบ 2 ที่นั่งได้

พื้นภายในห้องบริเวณครัวนี้ทั้งหมดจะเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ เหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย มีระยะให้ทำครัววัดจากชุดครัวถึงตู้อีกฝั่งกว้างประมาณ 1.35 m.

ภายในห้องครัวติดตั้งเป็นชุดครัวแบบ Built In มีให้พร้อมใช้งานที่เห็นจะเป็นสีตามนี้เลยค่ะ

ชุดครัว Built in ด้านบนทำเป็นบานเปิดผิวหน้าบานกระจก ภายในแบ่งช่องสำหรับเก็บของไว้ 2 ระดับ

ที่บานพับตู้ทั้งหมดด้านหน้าติดที่จับช่วยให้สามารถเปิด-ปิดตู้ได้สะดวก ด้านในบริเวณบานพับจะติด Soft close เพื่อเวลาเปิด-ปิดใช้งานไม่เกิดเสียงดังลดการกระแทก

ชุดครัวแบบ Built in ทางโครงการมีให้ Top ครัวและผนังครัวเป็นหินเทียม เหมาะสมกับการใช้งานเช็คทำความสะอาดได้ง่าย และมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง สามารถทำครัวมีพื้นที่จัดเตรียมอาหารได้สะดวก

มีชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่องของ Teka พร้อมชุดเตาและที่ดูดควันของ Teka ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน

ส่วนชุดครัวด้านล่างทำเป็นบานปิดผิวด้วยเปิดเมลามีนลายไม้ มีชิ้นชักให้เก็บของใช้แยกตามขนาด และช่องบานเปิดให้เก็บของชิ้นใหญ่ได้  และมีพื้นที่สำหรับตั้งไมโครเวฟด้านล่าง

ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับตั้งตู้เย็นขนาดกลางพื้นที่ประมาณ 75 x 65 cm. โครงการมีชุดตู้มาให้ด้านบนใช้วางของต่างๆ ด้านล่างแบ่งช่องสำหรับตั้งเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าขนาด 8 kg.ได้ การตั้งเครื่องซักผ้าในครัวแบบนี้จะช่วยประหยัดพื้นที่ระเบียง ไม่ต้องตั้งเครื่องไว้ด้านนอกตากแดดตากฝน

ชุดตู้ที่โครงการให้มีมีความพิเศษตรงที่สามารถปรับการใช้งานเป็นโต๊ะทานอาหาร สำหรับ 2 ที่นั่งได้ และสามารถพับเก็บกรณีไม่ได้ใช้งาน ช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในห้องให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น

สำหรับพื้นที่ส่วนครัวจะเห็นระดับฝ้าเพดานที่ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.3 m. เนื่องจากจะมีงานระบบใต้ฝ้าเพดาน สำหรับต่อท่อระบายจากเครื่องดูดควัน ออกไปภายนอกอาคาร

บริเวณห้องนั่งเล่นทางโครงการจะติดเครื่องปรับอากาศแบบติดผนัง (Wall Type) ให้ 1 ตำแหน่ง

มาที่ส่วนห้องนั่งเล่นห้องนี้ถูกออกแบบให้เป็นห้องแบบหน้ากว้างที่เน้นให้ห้องนั่งเล่นและห้องนอน ที่เป็นส่วนพักผ่อนหลักสามารถมองเห็นวิว ได้รับแสงธรรมชาติและเปิดระบายอากาศได้เต็มที่ ห้องนั่งเล่นค่อนข้างกว้าง สามารถแบ่งพื้นที่จัดเป็นห้องทำงาน หรือมุมพักผ่อนเพิ่มได้ ความสูงจากพื้นถึงฝ้าในส่วนพื้นที่ภายในห้อง 2.5 m. พื้นเป็นไวนิลกระเบื้องยางลายไม้ทั้งหมด และติดไฟให้เแบบดาวน์ไลท์

กรณีจัดการใช้งานแบบห้องตัวอย่าง ระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี จะอยู่ที่ประมาณ 2.4 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 40″ ขึ้นไปได้

ตรงข้ามชุดโซฟาโครงการจะมีชุดตู้สำหรับวางทีวีให้พร้อมใช้งาน ด้านล่างเป็นลิ้นชัก 2 ระดับและบานเปิดสามารถเก็บของต่างๆได้

อีกด้านของห้องนั่งเล่น ทางโครงการจัดพื้นที่ไวเป็นส่วนทำงานไว้ดูเป็นไอเดีย ซึ่งในห้องจริงเราสามารถเลือกปรับเปลี่ยนพื้นที่การใช้งาน แล้วแต่จะจัดให้เหมาะสมกับเราได้นะคะ

กรณีจัดเป็นพื้นที่ทำงานเมื่อวางโต๊ะทำงาน และเพิ่มส่วนตู้ใส่ของชิดผนังทางด้านหลังแล้วจะเหลือพื้นที่กว้างประมาณ 1 m. สามารถใช้งานได้สะดวกไม่อึดอัด

ส่วนระยะแนวทางเดินภายในตัวห้อง เมื่อจัดวางเฟอร์นิเจอร์แล้วจะมีความกว้างประมาณ 1.2 m. ถือว่าใช้งานได้สะดวกเช่นกัน

ที่บริเวณห้องนั่งเล่น จะได้กระจกบานใหญ่ความสูงประมาณ 2.2 m. สามารถมองเห็นวิวและรับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

ด้านข้างเป็นหน้าต่างบานกระทุ้งสามารถเปิดรับลมและระบายอากาศภายในห้องได้ มีความกว้างประมาณ 70 cm.

มาที่บริเวณพื้นที่ทำงาน จะเชื่อมต่อไปที่ส่วนระเบียงได้ โดยจะมีประตูบานเลื่อนกระจกกั้นแบ่งการใช้งานไว้อยู่ แต่ที่จะแตกต่างจากห้องทั่วไปคือ ส่วนของระเบียง ที่ถูกออกแบบให้มีกำแพงบังสายตาจากภายนอก แต่ก็ยังมีช่องเปิดทางด้านข้างทั้ง 2 ฝั่ง ให้ระบายอากาศและรับแสงได้อยู่

ประตูเป็นบานอลูมิเนียมกระจกพร้อมตัวล็อค ด้านล่างยกขอบสูงประมาณ 5 cm. ช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้อง

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้องเซรามิค ผนังฉาบปูนเรียบทาสี พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 1.8 x 0.8 m. จัดพื้นที่มาให้ใช้งานได้จริงไม่เล็กไปใช้เป็นส่วนซักล้างตากผ้าได้

บริเวณระเบียงจะมีช่องเปิดทางด้านข้างทั้ง 2 ฝั่ง ให้ระบายอากาศและรับแสงได้อยู่

ฝ้าเพดานส่วนระเบียงจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี พร้อมเแบบดาวน์ไลท์ให้ 1 ตำแหน่ง

ด้านข้างของพื้นที่ระเบียงแบ่งพื้นที่สำหรับวาง Condensing air หันเป่าลมร้อนออกไปด้านนอกอาคาร ไว้เรียบร้อยเป็นสัดส่วน ซึ่งทำให้ไม่ต้องเปลืองพื้นที่ส่วนระเบียง

อีกฝั่งของตัวห้องจะเป็นห้องน้ำและห้องนอน โดยจะมีแนวทางเดินเชื่อมต่อถึงกัน

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา ฉากกั้นอาบน้ำและสุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบที่ต้องใช้งาน

ทางเข้าห้องน้ำจะยกขอบขึ้นจากตัวห้องประมาณ 2 cm. เก็บงานทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย ภายในห้องน้ำมีการแบ่งพื้นที่ภายในเป็นสัดส่วน พื้นที่จัดมาสามารถใช้งานได้สะดวกไม่อึดอัด สามารถเข้าได้ 2 ทาง จากห้องนั่งเล่นและห้องนอน

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าพร้อมชุดกระจกกระจก บานสูงแนวตั้งมาให้เหมือนกับห้องตัวอย่างทั้งหมด

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าของ American Standard ขนาดประมาณ 46 x 50 cm. ส่วนชุดอุปกรณ์ก็อกน้ำเป็นของ American Standard เช่นกัน ส่วนใต้อ่างล้างหน้าทำเป็นตู้บานเปิด Built In ด้านในมีพื้นที่ให้เก็บของใช้ต่างๆได้

ชุดโถสุขภัณฑ์เป็นของ American Standard และติดตั้งอุปกรณ์สายชำระ ที่แขวนกระดาษชำระ ไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้างในระยะที่สามารถหยิบใช้งานได้สะดวก

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีให้ ได้แก่ สายชำระ และที่แขวนกระดาษชำระ ได้แบบตามห้องตัวอย่าง

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใส Tempered Glass พร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ส่วนที่ประตูกระจกตรงที่จับออกแบบให้สามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.9 x 1 m. จะมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยลดระดับลงมาประมาณ 4 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำของ American Standard  ฝักบัวอาบน้ำสามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ โครงการมีเครื่องทำน้ำอุ่นให้พร้อมใช้งาน ที่ผนังด้านข้างทำเป็นชั้นวางไว้สำหรับวางอุปกรณ์อาบน้ำต่างๆได้

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ส่วนเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบดาวน์ไลท์ พร้อมติดพัดลมดูดอากาศให้ค่ะ

ภายในห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานได้สบายไม่อึดอัด สามารถวางเตียงขนาดใหญ่ 5-6 ฟุตได้ การวางตำแหน่งห้อนแบบนี้มีข้อดีตรงห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่าง ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ดี

หน้าต่างภายในห้องนอนจะได้กระจกกรอบบานอลูมิเนียมกระจก พร้อมหน้าต่างบานกระทุ้ง 1  ตำแหน่งให้สามารถเปิดรับลมระบายอากาศได้

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 30 cm.  สามารถยืนเปิดหน้าต่างได้สะดวก

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงผนังกว้างประมาณ 50 cm.  แนะนำให้ติดทีวี ไว้ที่ผนังเหมือนในห้องตัวอย่างนะคะ จะได้มีระยะปลายเตียงใช้งานได้สะดวก

ส่วนระยะระหว่างข้างเตียงถึงด้านหน้าส่วน Walk in closet กว้างประมาณ 1.2 m. และที่ด้านข้างของเตียงจะมีลิ้นชักให้สามารถเก็บของต่างๆได้ ซึ่งเตียงนี้ทางโครงการมีให้ค่ะ

อีกฝั่งของตัวห้องจะเป็นส่วน Walk in closet  ที่จะมีประตูเชื่อมต่อไปห้องน้ำได้ ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

สำหรับส่วนฝ้าเพดานในห้องนอนจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟเแบบดาวน์ไลท์เช่นกัน

ทางโครงการได้ออกแบบพื้นที่ส่วน Walk in closet ไว้ให้ใช้งานได้เป็นสัดส่วน โดยจะมีประตูบานเลื่อนกระจกแบบ 3 ตอยแบ่งพื้นที่การใช้งานไว้ ซึ่งการเลือกใช้บานเลื่อนกระจกจะช่วยให้ห้องโปร่งโล่งมากขึ้นไม่ดูอึดอัด

ภายในส่วน Walk in closet จะมีชุดตู้ built in เข้ามุมลักษณะตัว L ไว้ให้พร้อมใช้งานเหมือนในห้องตัวอย่าง มีพื้นที่สำหรับเก็บของด้านบน ราวแขวนเสื้อผ้า และลิ้นชักด้านล่าง 2 ระดับ

พื้นที่ภายในส่วน Walk in closet จะมีพื้นที่ประมาณ 1.5 x 0.9 m. เพียงพอให้สามารถยืนแต่งตัวหน้าตู้เสื้อผ้าได้สะดวก

สำหรับส่วนฝ้าเพดานในส่วน Walk in closet จะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟเแบบดาวน์ไลท์เช่นกัน

สำหรับสวิทช์และปลั๊กภายในทั้งหมดเป็นของ Panasonic

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 24.74 – 25.08 ตารางเมตร

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้องพักอาศัยแบบ 1 Bedroom บริเวณห้องนอน

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 25.13 ตารางเมตร

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 31.12ตารางเมตร

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้องพักอาศัยแบบ 1 Bedroom บริเวณห้องนั่งเล่นและห้องนอน

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 36.82 ตารางเมตร

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้องพักอาศัยแบบ 1 Bedroom บริเวณห้องนั่งเล่นและห้องนอน

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้องพักอาศัยแบบ 1 Bedroom บริเวณห้องนั่งเล่นและพื้นที่ส่วนครัว

ห้องแบบ 2 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 59.81 ตารางเมตร

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้องพักอาศัยแบบ 2 Bedroom บริเวณห้องนั่งเล่นและพื้นที่ส่วนรับประทานอาหาร

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้องพักอาศัยแบบ 2 Bedroom บริเวณห้องนอนและส่วน Walk in closet

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 22 November 2018

  • 1 Bedroom ชั้น 2 ห้อง 203 เนื้อที่ 25.13 ตร.ม. ราคา 2.56 ล้านบาท 
  • 1 Bedroom ชั้น 8 ห้อง 803 เนื้อที่ 25.13 ตร.ม. ราคา 2.71 ล้านบาท 
  • 1 Bedroom ชั้น 3 ห้อง 301 เนื้อที่ 31.12 ตร.ม. ราคา 3.09 ล้านบาท 
  • 1 Bedroom ชั้น 5 ห้อง 501 เนื้อที่ 31.12 ตร.ม. ราคา 3.15 ล้านบาท 
  • 1 Bedroom ชั้น 2 ห้อง 202 เนื้อที่ 36.48 ตร.ม. ราคา 3.59 ล้านบาท 
  • 1 Bedroom ชั้น 8 ห้อง 802 เนื้อที่ 36.48 ตร.ม. ราคา 3.81 ล้านบาท 
  • 2 Bedroom Conner ชั้น 3 ห้อง 308 เนื้อที่ 59.81 ตร.ม. ราคา 5.93 ล้านบาท 
  • 2 Bedroom Conner ชั้น 7 ห้อง 708 เนื้อที่ 59.81 ตร.ม. ราคา 6.17 ล้านบาท 

  • Fully Furnished 
  • ฝ้าเพดานสูง 2.3 – 2.5 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • Digital door lock
  • จอง 10,000 – 20,000 บาท
  • ทำสัญญา 40,000 – 50,000 บาท
  • ดาวน์ n/a% ผ่อนดาวน์ n/a งวด
  • ค่ากองทุน n/a บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 60 บาท/ตร.ม./เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล – โครงการ Philo ลาดพร้าว 18 ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 18 จัดว่าอยู่ในทำเลลาดพร้าวช่วงต้นๆ ระหว่างห้าแยกลาดพร้าว กับ แยกรัชดา-ลาดพร้าว ซึ่งลาดพร้าวที่อยู่ทางฝั่งนี้จะมีข้อดีตรงที่รถจะไม่ติดเท่าลาดพร้าวทางฝั่งที่เลขเยอะๆ ที่มุ่งหน้าไปทางบางกะปิ เพราะมีซอยลัดสำหรับระบายการจราจร โดยซอยลาดพร้าว 18 เป็นซอยที่เป็นซอยลัด 3 ถนน คือ สามารถไปออกถนนลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษก และถนนวิภาวดีรังสิตได้ ความสะดวกคือสามารถเลี่ยงรถติดและไปขึ้นทางด่วนได้สบายๆ โดยไม่ต้องออกถนนใหญ่ มีรถผ่านตลอดเวลาไม่เปลี่ยว อีกทั้งยังเป็นซอยที่มีร้านค้า 7-11 ร้านอาหารขายอยู่ตลอดทั้งซอย หาของกินง่ายซึ่งเป็นข้อดีของการอยู่อาศัย สภาพแวดล้อมภายในซอยนี้ส่วนมากเป็นอพาร์ทเม้นท์และคอนโด Low Rise ฝั่งที่ติดถนนใหญ่ลาดพร้าวจะเป็นตึกแถวและคอนโด High Rise เรียงกันไปมีทั้ง ส่วนถ้าจะช็อปปิ้งที่ใกล้ที่สุดจะเป็น BigC Extra , HomePro อยู่ในระยะที่เดินข้ามสะพานลอยไปนิดหน่อยก็ถึง ส่วนห้างที่ขยับออกไปหน่อยอีกก็คงจะเป็น Union Mall ,Central ลาดพร้าว, Lotus, Index Living Mall, เมเจอร์ รัชโยธิน อีกทั้งยังมีตลาดเดินช้อปให้เลือกอีกคือสวนจตุจักร ตลาด อ.ต.ก.

การเดินทางโดยใช้รถ – ถือว่าสะดวกในการเลือกใช้งาน เพราะโครงการตั้งอยุ่ในซอยฝั่งเลขคู่ โดยเฉาพซอยลากฃดพร้าว 18 ที่มีทางเลี่ยงทางลัดเชื่อมต่อทะลุกันไปได้หลายเส้นทาง ทั้งวิภาวดี ที่เลือกโผล่ซอย 22-20-16 ได้หมด  ส่วนรัชดา ก็สามารถไปโผล่ซอยรัชดา 19 ได้ ซึ่งตัวเลือกในการเดินทางเหล่านี้ จะทำให้สามารถหลีกเลี่ยงรถติดในช่วงเวลาที่ถนนลาดพร้าวติดได้ โครงการจัดที่จอดรถ 23 คัน หรือประมาณ 43% ไม่รวมจอดซ้อนคัน จัดที่จอดรถไว้ใต้อาคารทั้งหมด ช่วยเพิ่มความสะดวกได้ความปลอดภัย การใช้งานไม่ต้องจอดกลางแดดกลางฝน มีลิฟต์แบบล็อคชั้น จากชั้นที่จอดรถช่วยให้ผู้ที่อยู่อาศัยในโครงการสามารถเข้าสู่ส่วนพักอาศัยได้ง่าย

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ – โครงการอยู่ห่างจาก MRT ลาดพร้าว ประมาณ 550 เมตร (ทางออกที่ 2) ซึ่งไกลไปนิดถ้าจะเดินแต่ภายในซอยใกล้กับบริเวณหน้าโครงการก็จะมีพี่วิมอเตอร์ไซด์รับจ้าง มาจอดรอลูกค้าอยู่ตลอด และก็มีรถแท็กซี่ผ่านไปมาเรื่อยๆ เพราะความที่เป็นซอยลัดซอยจึงไม่เปลี่ยวมีรถผ่านไปมาตลอด แต่ซอยนี้จะไม่มีทางเท้าก็ต้องระมัดระวังกันหน่อยถ้าจะเดินในซอย เวลารถวิ่งสวนไปมา

การออกแบบโครงการ – รูปแบบโครงการคือเป็นคอนโดขนาดเล็กยูนิตพักอาศัยเพียง 53 ยูนิต มีเพียงอาคารเดียว จึงได้ความเป็นส่วนตัวสูง เพื่อนบ้านในโครงการน้อย และทำให้แต่ละชั้นมีตำนวนพักอาศัยสูงสุดเพียง 7 ยูนิตเท่านั้น ส่วนรูปแบบอาคารดีไซน์ในรูปแบบ Modern classic เน้นรายละเอียดแต่ก็มีความเรียบเท่ทันสมัย โครงการจัดพื้นที่ภายในแบ่งเป็นส่วนที่พักอาศัยและมีพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการ เข้าถึงและใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน พื้นที่ด้านในของโครงการชั้นล่างจะที่จอดรถทั้งหมด จัดพื้นที่ส่วนกลางหลักไว้ทางด้านหน้าของตัวอาคาร ได้วิวจากถนนซอย และไว้ที่ชั้นดาดฟ้าหลบสายตาจากภายนอก แต่เนื่องจากโครงการจะถูกอาคารคอนโดล้อมรอบ จึงมีการแก้ปัญหาเรื่องมุมมองไว้ที่ตัสห้อง มีการทำ Fin และผนังด้านข้างทาวฝั่งระเบียงไว้ให้เพื่อบังสายตา

การออกแบบห้อง – มีแบบห้องให้เลือกหลายขนาด สามารถเลือกตามความเหมาะสมในการใช้งานได้ มีตั้งแต่ 1 Bedroom – 2 Bedroom พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 24.74 – 59.81 ตร.ม. ห้องตัวอย่างเป็นห้องแบบหน้ากว้างที่เน้นให้ห้องที่เป็นส่วนพักผ่อนหลักสามารถมองเห็นวิว ได้รับแสงธรรมชาติ เปิดระบายอากาศได้เต็มที่ ห้องนั่งเล่นค่อนข้างกว้าง สามารถแบ่งพื้นที่จัดเป็นห้องทำงาน หรือมุมพักผ่อนเพิ่มได้ ส่วนครัวเปิด เหมาะกับการทำอาหารเบาๆไม่มีกลิ่นครัวมาก ส่วนห้องนอนจัดพื้นที่มาให้สามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้ มี walk in closet ในตัว และเชื่อมต่อไปห้องน้ำสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องกันดี ห้องน้ำสามารถเข้าได้ 2 ทาง ทั้งจากห้องนั่งเล่นและห้องนอน ใช้งานได้เป็นส่วนตัวมากขึ้น แต่ห้องน้ำอยู่ด้านในของห้องต้องพึ่งระบบพัดลมดูดอากาศเท่านั้น ต้องระวังเรื่องความชื้นและการระบายอากาศหน่อย ส่วนที่จะแปลกหน่อยคือส่วนของระเบียง ที่ถูกออกแบบให้มีกำแพงบังสายตาจากภายนอก แต่ก็ยังมีช่องเปิดทางด้านข้างทั้ง 2 ฝั่ง ให้ระบายอากาศและรับแสงได้อยู่

วัสดุ – ให้ครบตามมาตรฐานเหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละส่วนFully Furnished พร้อมอยู่ ที่น่าสนใจคือตู้ฝั่งตรงข้ามที่ส่วนครัวสามารถปรับเปลี่ยนทำเป็นโต๊ะทานอาหารแบบ 2 ที่นั่งได้ ชุดครัว Built in ส่วน Top ครัวและผนังครัวเป็นหินเทียม Sinkล้างจาน พร้อมชุดเตา-ที่ดูดควันของ Teka ให้สุขภัณฑ์ในห้องน้ำของ American Standard แยกส่วนแห้งและเปียกเป็นสัดส่วนดี ให้ฉากกั้นอาบน้ำ พร้อมเครื่องทำน้ำอุ่น พื้นภายในห้องทั้งส่วนนั่งเล่น ห้องนอน เป็นไวนิลกระเบื้องยางลายไม้ทั้งหมด ครัวปูกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนห้องน้ำและระเบียงปูกระเบื้องทั้งหมด ให้กระจกและประตูบานเลื่อนบานใหญ่ช่วยให้ห้องไม่มืดทึบ ภายในห้องติดไฟแบบดาวน์ไลท์ให้ทั้งหมด

สาธารณูปโภค – มีให้ใช้งานครบ ถ้าเทียบกับจำนวนยูนิตแล้ว ถือว่าให้มาเหมาะสมดี จัดพื้นที่ส่วนกลาง Facility ต่างๆเอาไว้อยู่ภายในโครงการทั้งหมดที่ชั้น 2 , 8 และชั้นดาดฟ้า แบ่งโซนการใช้งานชัดเจนไม่รบกวนส่วนพักอาศัย เข้าถึงได้ง่ายใช้งานง่าย มี Exclusive Gym สระว่ายน้ำระบบเกลือ และ Sky Garden & Sunken Seat สำหรับการจัดพื้นที่ส่วนกลางในชั้นดาดฟ้าจะมีข้อดีคือ ได้ความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน เพราะจะพ้นจากสายตาของอาคารและบ้านพักอาศัยโดยรอบ มีลิฟต์โดยสาร 1 ตัว อัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 53 :  1 ถือว่าไม่หนาแน่นใช้งานได้สะดวก มีบันไดหนีไฟภายในอาคารสามารถเชื่อมต่อลงมายังพื้นที่ชั้น 1 ของตัวอาคารได้ทั้งหมด

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 95,000 บาท/ตร.ม., 22 November 2018

  • ทำเล 8/10 – ทำเลอยู่ในซอยแต่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ หาของกินง่าย มี 7/11 อยู่ใกล้ๆ
  • เดินทางด้วยรถ 8.25/10 – ทางลัดเยอะ ไปได้หลายทาง ค่อนข้างสะดวก
  • ไม่ใช้รถ 8/10 – มีตัวเลือกในการเดินทาง ห่าง MRT ลาดพร้าว 550 ม. พี่วินอยู่ใกล้ๆหน้าโครงการ
  • วัสดุ 8/10 – ได้วัสดุดี เหมาะกับการใช้งาน Fully furnished พร้อมอยู่
  • แบบ 7.75/10 – ออกแบบดี ยูนิตน้อย เป็นส่วนตัว เน้นพื้นที่ใช้สอยในห้อง
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – ให้มาครบเข้าถึงและใช้งานง่ายเป็นสัดส่วนน่าใช้งาน

  • UPPER CLASS
  • 7.96 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ Philo ลาดพร้าว 18  เหมาะกับคนมองหาบ้านย่านลาดพร้าว ทำเลเดินทาวสะดวก หาของกินของใช้ง่าย มีตัวเลือกในการเดินทาง ไม่ได้ติดใจเรื่องวิวมากนัก ยูนิตน้อยเป็นส่วนตัว Fully Furnished แต่งครบ จัดพื้นที่ห้องลงตัว มีให้เลือกหลายแบบ ส่วนกลางมีให้ใช้งานครบ มีงบประมาณ 2.3– 6 ล้านหรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 16,000 – 42,000 บาท ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ