%e0%b8%9b%e0%b8%81-pm

รีวิวฉบับที่ 1229 … สวัสดีค่า วันนี้จะพาไปชมบ้านเดี่ยว Perfect Masterpiece Century รัตนาธิเบศร์ ซึ่งอยู่ในโครงการ Perfect Masterpiece เป็นโครงการแนว Cluster ที่รวมหลายๆหมู่บ้านของ Property Perfect  ไว้ในที่เดียวกัน ตัวโครงการอยู่ติดถนนรัตนาธิเบศร์ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีไทรม้า ภายในมีบ้านเดี่ยวกว่า 154 ยูนิต หน้าตาโครงการจะเป็นอย่างไร ไปดูพร้อมๆกันเลยค่า ^^

Fact @ 23 November 2016

  • Perfect Masterpiece Century Rattanathibet (เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ เซนจูรี่ รัตนาธิเบศร์)
  • บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)
  • LUXURY – SUPER LUXURY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนนรัตนาธิเบศร์ อ.เมืองนนทบุรี
  • เนื้อที่โครงการ 74.72 ไร่ จำนวน 154 ยูนิต
  • Radiance ที่ดิน 198 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 433 ตร.ม. 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 35 ล้านบาท
  • Regist ที่ดิน 126 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 335 ตร.ม. 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 25 ล้านบาท
  • Recency ที่ดิน 110 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 281 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 20 ล้านบาท
  • Repose ที่ดิน 85 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 246 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 18 ล้านบาท
  • เพดานชั้น 1 สูง 2.8 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 18 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ n/a บาท
  • โครงการเริ่มเปิดขาย : เดือนกันยายน 2557
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1375

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.871745, 100.463372

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

Perfect Masterpiece Century รัตนาธิเบศร์ อยู่บนถนนรัตนาธิเบศร์ ใกล้กับรถไฟฟ้า MRT สถานีไทรม้า ทำเลของที่นี่จึงมีจุดเด่นที่เป็นบ้านเดี่ยวติดถนนใหญ่ใกล้รถไฟฟ้า เหมาะกับคนที่มีสมาชิกในครอบครัวหลายวัยที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวและสำหรับคนที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็มีรถไฟฟ้าเป็นตัวเลือกในการเดินทางได้ ตัวโครงการอยู่ในทำเลที่ข้ามสะพานพระนั่งเกล้ามาแล้ว ความอุดมสมบูรณ์แหล่งช้อปปิ้ง ห้างร้านค้าใหญ่ ดูจะไม่ค่อยคึกคักเท่าไร ไม่มีห้างใหญ่ ส่วนใกล้ๆโครงการก็จะมีตลาดใหญ่ในซอยท่าอิฐ-ไทรม้าให้ไปซื้อของเข้าบ้านกันได้ แล้วก็มินิมาร์ทอย่างพวก 7-11, Family Mart, BigC mini และ Lotus Express สิ่งปลูกสร้างส่วนใหญ่จะเป็นชุมชนอยู่อาศัยแนวราบ แต่ก็มีคอนโดเกิดใหม่ขึ้นมาอยู่ 2-3 ที่เกิดขึ้นมาเพื่อรองรับผู้ที่ต้องการหาคอนโดใกล้รถไฟฟ้าและคาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็จะส่งผลให้มูลค่าของโครงการ Perfect Masterpiece เองเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

การเดินทางด้วยรถยนต์ค่อนข้างสะดวก เพราะโครงการเองตั้งอยู่ระหว่างจุดสำคัญใหญ่อย่างสะพานพระนั่งเกล้า และแยกรัตนาธิเบศร์ตัดกับราชพฤกษ์ ซึ่งถ้าจะเข้าตัวเมืองนนทบุรี ศูนย์ราชการ แยกแคราย ขึ้นทางด่วน ก็ไปทางสะพานพระนั่งเกล้า ส่วนแยกที่ตัดราชพฤกษ์ลงใต้ไปจะเข้าเมืองไปทางบรม, เพชรเกษม, ตากสิน และสาทรได้ ระหว่างทางก็จะเป็นแหล่งรวมร้านอาหารของหวานชิคๆ รวมถึงคอมมูนิตี้มอลล์ดังๆด้วย ถ้าขึ้นเหนือฝั่งราชพฤกษ์จะไปทางชัยพฤกษ์และบางบัวทอง-บางคูวัดที่ไปสุพรรณบุรีและปทุมธานีได้นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีห้างเปิดใหม่อย่าง Central Westgate บริเวณสามแยกบางใหญ่ ตลาดบางใหญ่ ที่มีความอุดมสมบูรณ์มากเป็นพิเศษ ส่วนตลาดที่ดังๆในละแวกนี้ก็มีตลาดบางบัวทอง และก็ตลาดเจ้าพระยาที่ตั้งอยู่บนถนนบางกรวยไทรน้อยทั้งคู่เลย

ตัวโครงการ Perfect Masterpiece Century อยู่ภายในโครงการ Perfect Masterpiece ซึ่งเป็นโครงการลักษณะ Cluster ที่รวมเอาหมู่บ้านหลายโครงการมาไว้ด้วยกัน จากหน้าประตูใหญ่ตรงถนนรัตนาธิเบศร์จะห่างจาก MRT สถานีไทรม้าประมาณ 400 เมตร แต่ด้วยโครงการ Perfect Masterpiece Century เองต้องเข้ามาข้างในโครงการอีกประมาณ 1 กิโลเมตร รวมระยะทางแล้วก็ประมาณ 1.4 กิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะทางที่ไกลอยู่เหมือนกัน โครงการจึงมีรถรับส่งจากโครงการไปส่งยังสถานีรถไฟฟ้า โดยมีจุดจอดรถ Shuttle Bus ที่หน้าโครงการ Perfect Masterpiece Century และหน้าสโมสรกลาง ซึ่งก็เพิ่มความสะดวกให้สมาชิกในบ้านที่ไม่ได้ใช้รถได้มากค่ะ

เพิ่มเติมเส้นทางและความอุดมสมบูรณ์ระยะใกล้นิดนึง จริงๆแล้วโครงการมีทางเข้า-ออกหลักที่ถนนรัตนาธิเบศร์อยู่แล้ว แต่ก็มีซอยย่อยที่เป็นทางเลือกให้ใช้ได้ด้วยเหมือนกัน โดยโครงการจะอยู่ใกล้กับไทรม้าซอย 3 ซึ่งเป็นถนนสาธารณะ ตรงนั้นจึงมีป้อมยามอีกจุดคอยรักษาความปลอดภัย โดยเราสามารถใช้ไทรม้าซอย 3 นี้ไปยังถนนท่าอิฐ-ไทรม้า แล้วจะไปออกถนนโยธาธิการนนทบุรี สายท่าอิฐเพื่อไปทะลุถนนราชพฤกษ์ได้ หรือจะใช้ถนนท่าอิฐ-ไทรม้าไปออกถนนรัตนาธิเบศร์ก็ได้อีกเหมือนกัน โดยถนนท่าอิฐ-ไทรม้านี้เป็นถนนที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง มีตลาดท่าอิฐให้ไปซื้อของเข้าบ้าน หรือจะไปร้านสะดวกซื้อก็มี Tesco Lotus, Mini Big C หรือ Family Mart ให้เลือก แต่การจราจรบนถนนเส้นนี้จะติดขัดหน่อยนะคะ เนื่องจากภายในมีบ้านพักอาศัยค่อนข้างเยอะ จึงมีปริมาณรถผ่านต่อวันค่อนข้างมาก

เราจะเริ่มจากถนนงามวงศ์วานมุ่งหน้าขาออกจะไปรัตนาธิเบศร์ ผ่านหน้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า งามวงศ์วานและจุดขึ้นลงทางด่วนมาแล้ว ก็จะเจอกับแยกแคราย ซึ่งเราชิดเลนขวาขึ้นสะพานข้ามแยกไปเลย

พอลงสะพานข้ามแยกแครายมาแล้วฝั่งตรงข้ามทางขวามือจะเจอกับห้างเอสพลานาดและ Tesco Lotus ค่ะ

และก็จะเริ่มเห็นรางรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่โค้งมาบรรจบกับถนนรัตนาธิเบศร์

ผ่านสถานีศูนย์ราชการนนทบุรีค่ะ

สถานีถัดไปคือบางกระสอ (แต่เดิมตอนแรกตั้งว่าสถานีศรีพรสวรรค์) ทางลงสถานีมี BigC ด้วย

หลังจากนั้น จะเห็นห้างหลักของคนแถวนี้คือ เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ และ Index Living Mall อยู่ฝั่งตรงข้าม

พอพ้นเซ็นทรัลจะเจอกับสถานีแยกนนทบุรี 1

เราตามป้ายบางบัวทองกาญจนาภิเษกเอาไว้ก่อนนะคะ เดี๋ยวจะขึ้นสะพานพระนั่งเกล้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

เราขึ้นสะพานพระนั่งเกล้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยามาแล้วนะคะ ทางซ้ายมือเป็นบริเวณที่ตั้ง MRT สถานีสะพานพระนั่งเกล้า อยู่สูงน่าดูเลย ระหว่างรอรถไฟฟ้าก็ชมวิวไปเล่นๆ

ช่วงกำลังจะลงสะพานจะเห็นสถานีไทรม้าอยู่ไกลๆ ทางขวามือเป็นคอนโด High Rise Rich Park@เจ้าพระยา สูง 33 ชั้นที่สร้างจะเสร็จแล้ว

พอลงมาแล้วให้เบี่ยงซ้ายออกทางขนานนะคะ

เบี่ยงออกมาเลนขนานแล้ว  จะเจอกับสถานีไทรม้า ทางซ้ายมือเป็นโชว์รูม Isuzu

ผ่านหน้าปั๊ม Esso มุ่งหน้าต่อ

ทีนี้เดี๋ยวจะเจอสะพานข้ามแยกไทรม้า ให้เราชิดซ้ายไว้ไม่ขึ้นสะพาน เพื่อจะกลับรถค่ะ

กลับรถชิดขวาสุด ถ้าเลยไปนิดหน่อยจะเป็นสี่แยกไฟแดงไทรม้า

พอกลับรถลอดใต้สะพานทางซ้ายมือจะเป็นแนวอาคารพาณิชย์ ที่เป็นพวกร้านต่างๆ

ขับต่อมาอีกหน่อยจะเจอโครงการ Perfect Masterpiece Century รัตนาธิเบศร์ อยู่ทางซ้ายมือค่ะ

ข้างๆโครงการจะเป็นปั๊มน้ำมัน ปั๊มแก๊ส มองตรงไปจะเป็น MRT สถานีไทรม้า ซึ่งอยู่ห่างจากหน้าโครงการ Perfect Masterpiece ประมาณ 400 เมตร

ตัวโครงการอยู่ในโครงการ Perfect Masterpiece ซึ่งเป็นโครงการใหญ่ของ Property Perfect โดยสภาพแวดล้อมรอบๆจึงเป็นโครงการหมู่บ้านของ Property Perfect ซะเป็นส่วนใหญ่  โดยทิศเหนือ ติดกับ บ้านเดี่ยว 2 ชั้นและที่ดินเปล่า ทิศตะวันตก ติดกับถนนหลักของโครงการ Perfect Masterpiece ซึ่งเป็นถนนทางเข้าออกหลักของโครงการ ทิศใต้ ติดกับหมู่บ้านลัดดารมย์และโครงการหมู่บ้านของ Property Perfect ที่ใช้ทางเข้าออกร่วมกับโครงการเรา และทางทิศตะวันออก ติดกับที่ดินว่างเปล่าและบ้านพักอาศัย 2 ชั้น

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ตลาดเจ้าพระยา
  • ตลาดสดดอนพรหม
  • ตลาดบางบัวทอง
  • บางใหญ่ไนท์พลาซ่า
  • ตลาดกลางบางใหญ่
  • Homepro+BigC บางใหญ่
  • Central Plaza Westgate
  • Central รัตนาธิเบศร์ + Index Living Mall
  • The Walk, The Crystal, Home Pro (ราชพฤกษ์)
  • รพ.เกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์
  • โรงพยาบาลการุณเวช รัตนาธิเบศร์
  • อุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษก

 


เจาะลึกตัวโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการ Perfect Masterpiece แบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

โครงการ Perfect Masterpiece Century รัตนาธิเบศร์ ตั้งอยู่ในโครงการ “Perfect Masterpiece รัตนาธิเบศร์” ซึ่งเป็นหมู่บ้านใหญ่ที่ Property Perfect ซื้อที่ดินขนาดใหญ่ไว้ แล้วค่อยๆทำโครงการบ้านมาขาย ได้แก่ โครงการ มณียา, Perfect Masterplace และ Perfect Place จึงมีข้อดีที่ทำให้บรรยากาศภายในซอยเป็นซอยปิด มีความสงบเรียบร้อย และมีความปลอดภัยแบบ Double Security Gate คือ การเข้าถึงจะต้องผ่านประตูทางเข้าหลักของโครงการด้วย Keycard Access ครั้งหนึ่ง และต้องใช้ Keycard Access ผ่านเข้าประตูของแต่ละโครงการอีกครั้งหนึ่ง จากถนนรัตนาธิเบศร์ผ่านหมู่บ้านต่างๆจนถึงโครงการมีระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร โดยที่กลางโครงการจะมีสโมสรของ Perfect Masterpiece ที่สร้างมานานแล้ว ลูกบ้านทุกหมู่บ้านสามารถมาใช้ร่วมกันได้โดยเสียค่าสมาชิกรายปี

ภาพรวมของโครงการ “Perfect Masterpiece รัตนาธิเบศร์” จึงเป็นลักษณะรูปแบบ Cluster ที่รวมหมู่บ้านใหญ่ๆหลายหมู่บ้านเข้าด้วยกัน  ปัจจุบันโครงการนี้มีอายุกว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้มีชื่อว่ามณียา แต่ภายหลังได้เปลี่ยนเป็น Perfect Masterpiece เราจึงจะเห็นพื้นที่หมู่บ้านมณียามีขนาดใหญ่กว่าใครเพื่อน โดยโครงการได้ตั้งชื่อหมู่บ้านเฟสใหม่ที่เราจะพาไปรีวิวนี้ว่า Perfect Masterpiece “Century” หมายความถึง ศตวรรษหรือ 100 ปี ซึ่งหมายความว่าต้องการให้ลูกบ้านมีความสุขภายในหมู่บ้านยาวนาน 100 ปีค่ะ

ด้านหน้าโครงการมีซุ้มทางเข้าขนาดใหญ่เห็นเด่นชัด ด้านหน้ามีน้ำพุวงกลมที่มีดีไซน์เข้ากับประตูทางเข้าทรงโค้งสะดุดตา รอบๆมีการปลูกต้นไม้ร่มรื่นดี ที่ป้ายโครงการบอกชื่อโครงการด้านใน เช่น Perfect Master Piece, Perfect Place เป็นต้น รวมทั้ง SCG Heim ซึ่งเป็นระบบที่โครงการนำมาใช้ในการก่อสร้างบ้านนั่นเอง

มองไปทางขวามือจะเป็นป้อม รปภ. ของ Secom ด้านหลังเป็นที่จอดรถจักรยานและจักรยานยนต์ เผื่อบ้านไหนจะขับรถมอเตอร์ไซค์มาจอดตรงนี้เสร็จก็สามารถไปขึ้นรถเมล์หรือรถไฟฟ้าได้ค่ะ

เข้าไปด้านในโครงการจะเจอถนนหลักกว้าง 22 เมตร บรรยากาศค่อนข้างร่มรื่นเพราะมีทั้งพุ่มไม้ที่ปลูกไว้เป็น Green Wall รวมทั้งไม้ยืนต้นพุ่มหนา ถือว่าที่นี่ดูแลทัศนียภาพภายในโครงการดีเลยหละ สำหรับโครงการอายุกว่า 10 ปี

ที่ริมถนนทั้งสองฝั่งจะมีเลนจักรยานให้ด้วย

ที่ถนนโครงการจะมีป้ายบอกให้ลดความเร็ว เพื่อลดอุบัติเหตุตามปกติของโครงการบ้านพักอาศัย ทางซ้ายมือจะเป็นบ้านพักอาศัยที่ใช้ทางเข้าร่วมกับโครงการด้วย ส่วนทางขวามือจะเป็นสมาคมใหหน่ำด่านเกเต้

เราพาขับเข้ามาเรื่อยๆสองข้างทางร่มรื่นดี มีทั้งไม้ยืนต้นและไม้พุ่มเป็นผนัง Green Wall แบบนี้

เข้ามาด้านในก็จะเห็นทางเข้าบ้านพักอาศัยโครงการอื่นๆของ Property Perfect อย่างโครงการมณียา มาสเตอร์พีชที่อยู่ทางซ้ายมือ และ Perfect Masterpiece เฟสอื่นๆ

ตรงมาอีกหน่อยเราจะเจอสำนักงานนิติบุคคลของโครงการ Perfect Masterpiece ทั้งหมดอยู่ทางขวามือ

ไม่ไกลกันจะเจอสโมสรใหญ่ของโครงการ Perfect Masterpiece ทั้งหมดอยู่ทางซ้ายมือ โดยด้านหน้าสโมสรจะมีจุดจอดรถ Shuttle Bus 1 จุด

โดยจุดจอดรถ Shuttle Bus นี้จะเป็นจุดรับคนที่ต้องการไปขึ้น MRT สถานีไทรม้า โดยจะมีรอบรถเที่ยวไปจากโครงการไปสถานีรถไฟฟ้าตั้งแต่ 06-00 น. – 08.30 น. (รถออกทุกครึ่งชั่วโมง) ส่วนเที่ยวกลับจากสถานีรถไฟฟ้ามาโครงการตั้งแต่ 16.30-19.30 น. โดยคิดอัตราค่าโดยสาร 20 บาทค่ะ

หน้าตารถ Shuttle Bus ของโครงการจะเป็นรถตู้แบบนี้ค่ะ

ถัดไปเป็น Master Club หรือสโมสรของโครงการ Perfect Masterpiece ซึ่งเป็นสโมสรกลางที่สร้างมากว่า 10 ปีแล้ว ลูกบ้านทุกหมู่บ้านสามารถจ่ายค่าสมาชิกเป็นรายปีเพื่อมาใช้บริการร่วมกันได้

บันไดทางขึ้นสโมสร หากขึ้นบันไดตรงไปจะสามารถไปยัง Lobby ของสโมสร ส่วนถ้าเลี้ยวซ้ายจะเป็นทางเดินไปยัง 7/11 และร้านค้าโครงการหลวงสวนจิตรลดา

ทางเดินไปยัง 7/11 และร้านค้าโครงการหลวงสวนจิตรลดาค่ะ

เข้ามาใน Lobby ของสโมสร บรรยากาศค่อนข้างโอโถงเนื่องจากฝ้าเพดานสูง ภายในจะมี Reception ชุดเก้าอี้และโซฟานั่งพักคอยไว้ให้บริการ

หาเราเดินเลี้ยวขวาไปที่ชั้น 1 สามารถไปยังห้องน้ำชาย-หญิง ร้านซักรีด และสระว่ายน้ำได้ ส่วนเราจะพาขึ้นบันไดไปยังฟิตเนสที่ชั้น 2 กันก่อนนะคะ

ขึ้นบันไดมาที่ชั้น 2 จะเจอโถงเล็กๆที่ทางซ้ายมือจะเป็นห้องแอโรบิค ส่วนทางขวามือเป็นห้องฟิตเนส

โดยโครงการจะมีครูมาสอนแอโรบิคคลาสทุกวันตั้งแต่เวลา 18.30 – 19.30 น. ค่ะ

ภายในห้องแอโรบิค มีกระจกบานใหญ่ไว้ส่องขณะเต้นแอโรบิคด้วย

ติดกันเป็นห้องฟิตเนสขนาดใหญ่ ทางปีกขวาจะมีโถงกลมแบบ Double Volume ด้วย

โถงกลมภายในห้องฟิตเนสเป็นสไตล์คลาสสิค โครงการวางเครื่องออกกำลังกายไว้ชิดหน้าต่างจุดละบาน ทำให้สามารถมองออกไปเห็นวิวด้านนอกได้

จากห้องฟิตเนสสามารถมองลงมาเห็นสระว่ายน้ำด้านล่างได้ด้วยค่ะ

เรากลับมาที่ชั้น 1 จะมีโถงทางเดินเล็กๆ หากตรงไปจะเป็นร้านซักรีด ส่วนทางซ้ายมือจะเป็นห้องน้ำหญิงและห้องน้ำชาย

การจะไปยังสระว่ายน้ำจะต้องเดินผ่านห้องน้ำหญิงหรือห้องน้ำชายก่อนนะคะ เดี๋ยวเราจะพาเดินไปดูสระว่ายน้ำโดยผ่านทางห้องน้ำหญิงกัน

ภายในห้องน้ำหญิงค่อนข้างกว้าง มีอ่างล้างหน้า ห้องอาบน้ำ ห้องสุขา และห้องซาวน่าให้ครบ

จากห้องนี้จะมีทางเดินทะลุออกไปด้านหลัง

เมื่อเดินออกมาจากห้องน้ำจะเจอทางเดินที่บังคับเลี้ยวขวา ตรงนี้มีตู้น้ำดื่มไว้ให้บริการฟรีด้วย

เราเลี้ยวขวามาตามทางจะเจอสระว่ายน้ำอยู่ด้านหน้าแล้ว

สระว่ายน้ำที่สโมสรขนาดค่อนข้างใหญ่ทีเดียว โดยจะมีทั้งแบบที่มีหลังคาคลุม

และมองไปข้างๆจะมีสระว่ายน้ำแบบกลางแจ้งด้วย โดยมีสะพานตรงกลางระหว่างสระว่ายน้ำกลางแจ้งและแบบในร่ม เดี๋ยวเราจะพาข้ามสะพานไปดูอีกฝั่งกันนะคะ

เมื่อข้ามสะพานมาก็จะเห็นพื้นที่สระว่ายน้ำกลางแจ้งทั้งหมดเป็นสระรูปทรง Free Form จากตรงนี้สามารถมองไปเห็นอาคารสโมสรด้วย

จากสโมสรเราตรงมาเรื่อยๆจนเกือบสุดโครงการ Perfect Masterpiece มองตรงไปจะเป็นทางออกโครงการฝั่งที่ติดกับถนนท่าอิฐ-ไทรม้า ที่มีป้อม รปภ. และประตูรั้วกั้นไม้กระดก ส่วนทางขวามือก็จะเป็นซุ้มทางเข้าโครงการ Perfect Masterpiece Century รัตนาธิเบศร์ แล้วค่ะ โดยด้านหน้าโครงการจะมีจุดรอรถ Shuttle Bus อีกจุด เพื่อรับส่งคนไปยัง MRT ไทรม้า

มาดู Master Plan โครงการกันบ้าง Perfect Masterpiece Century รัตนาธิเบศร์ เป็นโครงการขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนพื้นที่ 74.72 ไร่เศษ มีบ้านทั้งหมด 154 หลัง บ้านพักอาศัยในโครงการเป็นบ้านเดี่ยวขนาด 85-198 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 246 -433 ตารางเมตร มีแบบบ้านให้เลือก 4 แบบ โดยบ้านแต่ละแบบจะวางผังคละกันไป โดยจะแบ่งขายเป็นเฟส  ตอนนี้บ้านเฟสแรกและสวนสาธารณะก่อสร้างเสร็จแล้ว เหลือบ้านเฟสถัดไปและตัว Clubhouse ซึ่งปัจจุบันกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างค่ะ

ตัวโครงการมีทางเข้า-ออกผ่านถนนหลักด้านในโครงการ Perfect Masterpiece รัตนาธิเบศร์ ด้านหน้ามีซุ้มโครงการที่มีป้อม รปภ. 1 จุด อยู่ตรงกลาง ขนาบด้วยถนนทางเข้าออก ผ่านประตูรั้วกั้นไม้กระดก โดยลูกบ้านเข้า-ออกโครงการโดยใช้ Keycard Access ระยะใกล้ ส่วนผู้มาติดต่อจะต้องแลกบัตรกับพี่ รปภ.ก่อนค่ะ เมื่อเข้าไปยังโครงการจะเจอถนนหลักกว้าง 20 เมตร ที่แบ่งออกไปเป็นบ้านพักอาศัยในซอยย่อยกว้าง 8 เมตร

Facilities หลักจะประกอบด้วยสวนสาธารณะ และ Clubhouse ที่มีให้จุดเดียวที่กลางโครงการค่อนไปทางด้านหลัง เพื่อให้ลูกบ้านทุกหลังสามารถเดินมาใช้งานได้สะดวก โดยสวนสาธารณะก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วน Clubhouse ที่ประกอบด้วยสระว่ายน้ำ ฟิตเนส กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างค่ะ

ซุ้มทางเข้าโครงการจะมีป้อม รปภ. อยู่ตรงกลาง ขนาบด้วยทางเข้า-ออก โดยประตูทางเข้าโครงการจะเป็นแบบ Double Gate คือมีประตูรั้วกั้นไม้กระดกและประตูเหล็กบานเลื่อนอัตโนมัติ

เข้ามาภายในโครงการจะเป็นถนน 4 เลน บรรยากาศร่มรื่นดีเพราะมีทั้งต้นไม้ริมรั้วบ้านและที่เกาะกลาง

ขับตรงมาเราจะเจอทางบังคับเลี้ยวขวา

พอเลี้ยวมาจะเจอทางเข้าหมู่บ้าน Perfect Masterpiece โครงการแรก ทางเข้าใหญ่ทีเดียว

พอเดินเข้ามาอีกหน่อยก็จะเห็นป้ายโครงการ Perfect Masterpiece Century อยู่ที่สุดทาง

บริเวณป้ายโครงการตรงนี้มีการจัดสวนและปลูกต้นไม้ใหญ่ร่มรื่นมากทีเดียว

เราเลี้ยวซ้ายไปตามทางจะเห็นสวนอยู่หน้าทางเข้าโครงการ ส่งผลให้บรรยากาศตรงนี้ดูดีมาก

เราเดินเข้ามาเรื่อยๆจะเจอถนนภายในโครงการเป็นถนน  4 เลนเช่นเดิม ทางซ้ายมือจะเป็นพื้นที่ขายของโครงการในอนาคตคือเมื่อปิดการขายแล้วจะมีบ้านเกิดขึ้นตรงนี้นั่นเอง  มองตรงไปจะเป็น Sales Gallery ของโครงการ

หน้าตา Sales Gallery ของโครงการ เผื่อใครมาติดต่อเยี่ยมชมโครงการค่ะ

บ้านของโครงการจะเป็นบ้านสร้างพร้อมขายซึ่งตอนนี้สร้างไปได้ประมาณ 1 ใน  3 และมีลูกบ้านเริ่มย้ายเข้าอยู่บ้างแล้ว เราก็เลยจะเห็นสภาพโครงการจริงเมื่อมีคนเข้าอยู่ ก็ถือว่ายังเป็นระเบียบเรียบร้อยดีค่ะ ถนนภายในโครงการค่อนข้างกว้างเลยส่งผลให้บรรยากาศโดยรวมดูไม่อึดอัด

เข้ามาด้านในก็จะมีซอยย่อยแตกออกไปอีกที ตรงถนนเมนนี้จะมีการจัดสวนอยู่เป็นจุดๆประกอบกับที่บ้านแต่ละหลังจะมีการจัดสวนตามมาตรฐานให้ โครงการจึงมีพื้นที่สีเขียวเยอะดี

เราตรงมาเรื่อยๆจะเจอสวนสาธารณะและ Clubhouse ของ Perfect Masterpiece Century อยู่ทางขวามือ

สวนสาธารณะของโครงการเป็นสวนขนาดใหญ่ที่มีอยู่จุดเดียวภายในโครงการ โดยตำแหน่งนี้จะอยู่ตรงกลางโครงการพอดี ลูกบ้านจึงมาใช้งานได้ง่าย ซึ่งต้องบอกก่อนว่าสวนสาธารณะสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ Clubhouse ของโครงการกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างนะคะ

สวนสาธารณะสไตล์คลาสสิคมีกลิ่นอายโมร็อคโค ตรงกลางเป็นลานน้ำพุ มีการใช้ต้นปาล์มมาตกแต่งให้บรรยากาศเมืองร้อน

จากลานน้ำพุมองตรงไปจะเห็นพื้นที่สวนสาธารณะและศาลานั่งเล่นขนาดใหญ่

ศาลานั่งเล่นเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมสไตล์โมเดิร์น แต่มีการเลือกใช้วัสดุแทนไม้โทนสีอ่อนช่วยให้ดูอบอุ่นขึ้น ภายในจะมีที่นั่งเล่นพักผ่อนหรือจะใช้เป็นลานปาร์ตี้สังสรรค์กันได้ จากศาลาจะมองออกไปเห็นสระน้ำภายในโครงการ

ถัดจากสระน้ำไปจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง Clubhouse ของโครงการซึ่งจะมีสระว่ายน้ำและฟิตเนสให้ครบค่ะ

ข้างๆศาลานั่งเล่นจะมีทางเดินไปยังสวนสาธารณะของโครงการ

สวนสาธารณะจะมีสนามหญ้าและลู่วิ่งให้ ส่วนพรรณไม้ที่ใช้จะเน้นต้นปาล์มผสมกับไม้ยืนต้นพรรณอื่นๆคละกันไป โดยรวมแล้วร่มรื่นดีค่ะ

 

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ
  • ห้องออกกำลังกาย
  • สวนสาธารณะ 
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร
  • Wi-Fi ฟรีที่คลับเฮ้าส์
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก/ เลื่อนไฟฟ้า
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Motion Sensor 
  • ถนนหลักของโครงการ Perfect Masterpiece กว้าง 22  เมตร ถนนหลักภายในโครงการ Perfect Masterpiece Century  กว้าง 20 เมตร และถนนในซอยย่อยกว้าง 8 เมตร

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวกที่ต้องเสียค่าสมาชิกเพิ่มที่สโมสรส่วนกลาง

  • สระว่ายน้ำ 2 สระ ระบบเกลือ
  • Stream/Sauna
  • ห้อง Fitness
  • ห้องแอโรบิค


Product Walkthrough

แบบบ้านในโครงการเป็นบ้านสำหรับครอบครัวขนาดกลางถึงใหญ่ มีบ้านให้เลือกทั้งหมด 5 แบบ คือ

  • Radiance ที่ดิน 198 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 433 ตร.ม. 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ
  • Regist ที่ดิน 126 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 335 ตร.ม. 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ
  • Recency ที่ดิน 110 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 281 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • Repose ที่ดิน 85 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 246 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

ภายในตัวบ้านจะติดตั้งระบบ Active AIRflow™ System ของ SCG มาให้เพื่อช่วยระบายความร้อนให้บ้าน รวมทั้งมีการติดตั้ง Internet Ais-Fiber optic ความเร็ว 100 MB มาให้ใช้ฟรี 1 ปี อีกด้วย โดยบ้านที่เราจะพาไปเจาะลึกกันในวันนี้เป็นบ้านแบบ Regist ที่ดิน 126 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 335 ตร.ม.ค่ะ

บ้านแบบ Regist บนที่ดิน 126 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 335 ตร.ม. แบบ 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ พื้นที่เตรียมอาหาร ครัวไทยแยกส่วน พร้อมห้องแม่บ้าน เมื่อผ่านรั้วบ้านเข้ามาจะเป็นพื้นที่จอดรถและมีพื้นที่สีเขียวรอบบ้านรวมถึงต้นไม้ใหญ่ลงให้ จากผังสามารถเข้าถึงในบ้านได้จาก 5 ทางด้วยกัน คือประตูใหญ่ทาง Living room, ประตูเปิดจากที่จอดรถ, บานประตูเลื่อนที่ Relax Area และ Dining Area และประตูหลังบ้านจากส่วนซักล้างเข้ามาเจอครัว

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเจอส่วนของ Living area เหมาะกับจัดฟังก์ชั่นเป็นห้องรับแขก ถัดไปเป็นโถงใหญ่ที่สามารถจัดเป็นห้องนั่งเล่นและห้องรับประทานอาหารได้ โดยห้องนี้จะมีผนังกระจกและประตูสามารถเปิดออกไปหลังบ้านได้ ดังนั้นหากเราจัดพื้นที่หลังบ้านระเบียงหรือจัดเป็นสวนสวยๆก็จะเพิ่มมุมมองที่ดีให้บ้านได้อีก นอกจากนี้พื้นที่ตรงห้องรับประทานอาหารจะมี Pantry สำหรับเตรียมอาหารที่ติดกับห้องครัวที่มีสามารถออกไปยังลานซักล้างและห้องแม่บ้านได้ เป็นการจัดฟังก์ชั่นที่เชื่อมต่อการใช้งานกันได้ดี ติดกันเป็นห้องน้ำรวมและห้องเก็บของที่มีให้ 2 ห้อง เก็บของได้เยอะ ส่วนใครที่มีผู้สูงอายุในบ้านก็ไม่ต้องกังวลเนื่องจากมีห้องผู้สูงอายุพร้อมห้องน้ำในตัวให้ด้วย

ขึ้นมาที่ชั้น 2  จะมีโถงขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อกับห้องนอน 3 ห้องคือ ห้องนอนใหญ่และห้องนอนเล็ก 2 ห้อง โดยจุดเด่นของบ้าน Type นี้คือ ห้องนอนทุกห้องจะมีห้องน้ำในตัวให้ทั้งหมด ซึ่งมีข้อดีตรงที่จะได้ความเป็นส่วนตัวไม่ต้องแชร์ห้องน้ำร่วมกัน นอกจากนี้ยังมีห้องพระที่กั้นให้เป็นสัดส่วนและห้องนั่งเล่นชั้น 2 ที่เหมาะจะเป็นพื้นที่ Family area สำหรับครอบครัวจะมาทำกิจกรรมร่วมกันก่อนนอนได้

เข้ามายังลานจอดรถที่สามารถจอดได้ 4 คัน โดยพื้นบ้านเป็นคอนกรีตแสตมป์ บนฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ให้ 8 ดวง โดยที่ลานจอดรถจะมีประตูทางเข้าบ้านด้วย 1 จุด

การออกแบบประตูทางเข้าตรงนี้ดูแปลกตา โดยปกติแล้วถ้าระดับบ้านสูงกว่าลานจอดรถ เราจะเห็นมีการยื่นชานออกมาด้านหน้าประตูทางเข้า แต่ที่นี่จะออกแบบให้มีการเจาะช่องเพื่อ Set ผนังเข้าไปเล็กน้อยจนเกิดพื้นชานยื่นออกมาเองโดยอัตโนมัติ  ซึ่งผลดีของมันคือผนังบ้านตรงลานจอดรถจะเป็นระนาบเดียวกัน ไม่มีชานบ้านยื่นออกมากวนการจอดรถ

มือจับและตัวล็อคประตูบ้านหน้าตาแบบนี้ค่ะ

จากที่จอดรถมองไปทางขวามือจะมีทางเดินไปยังประตูใหญ่ของบ้านได้ ซึ่งโครงการติดตั้งระแนงเพื่อกันแดดและเป็น Facade (เปลือกอาคาร) ตกแต่งบ้านไปในตัว โดยพื้นที่ด้านหน้านี้เหมาะกับการจัดสวนสวยๆเป็นการเพิ่มมุมมองที่ดีให้บ้านได้ค่ะ จากตรงนี้เดี๋ยวเราจะพาวนไปเดินดูรอบๆบ้านก่อนนะคะ

เราเดินเลี้ยวมาทางข้างบ้าน ตรงนี้จะเป็นห้องรับแขกกระจกเข้ามุมช่วยให้ห้องดูโปร่งและแสงธรรมชาติเข้าบ้านได้ดี กรอบหน้าต่างเป็นอลูมิเนียมพ่นสีทั้งหมดค่ะ

หลังบ้านจะเป็นโถงใหญ่ที่สามารถจัดพื้นที่เป็นห้องนั่งเล่นและห้องรับประทานอาหารที่มีผนังกระจกทั้งแผง สามารถเปิดออกมาหลังบ้านได้ โดยระยะจากผนังบ้านถึงรั้วมีระยะประมาณ  2 เมตร เราสามารถจัดสวนสวยๆหรือทำระเบียงนั่งเล่นแบบบ้านตัวอย่างก็ได้ค่ะ

เดินเลี้ยวมาที่ข้างบ้านอีกฝั่งจะเป็นลานซักล้าง ซึ่งเชื่อมต่อกับห้องครัว ห้องแม่บ้าน และห้องน้ำแม่บ้าน โดยห้องแม่บ้านจะแยกกับพื้นที่ภายในบ้านโดยสิ้นเชิง เป็นการแยกส่วนที่ดีเพราะถ้าวันไหนเราไม่อยู่บ้านแม่บ้านก็จะได้ไม่เข้าไปวุ่นวายในบ้านเราค่ะ

กลับมาที่ประตูใหญ่ของบ้านกันค่ะ ที่ประตูหน้าบ้านจะมีการยื่นชานออกมาประมาณ 1.20 เมตร ปูด้วยกระเบื้องเซรามิคสีเทาขนาด 30 x 30 เซนติเมตร ประตูทางเข้าบ้านซึ่งเป็นประตูไม้บานเปิดคู่ ที่ขนาบด้วยหน้าต่างกระจกบาน Fix ช่วยให้แสงสว่างเข้าบ้านได้

มือจับและตัวล็อคประตูหน้าตาแบบนี้ค่ะ

เปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเจอ Living Area ขนาดประมาณ 3.5 x 4 เมตร เหมาะกับการจัดเป็นห้องรับแขก เนื่องจากเป็นส่วนแรกเมื่อเข้ามา เวลาแขกมาถึงก็ต้อนรับตรงนี้เลยจะได้ไม่ต้องเข้าไปในบ้าน โดยหากจัดวางเฟอร์นิเจอร์แบบบ้านตัวอย่างคือมีโซฟาและมีตู้วางทีวีแบบนี้ จะมีระยะดูทีวีอยู่ที่ประมาณ 3.7 เมตร เหมาะกับการวางทีวีขนาดประมาณ 60″ ขึ้นไป

มองกลับไปที่ประตูทางเข้าบ้านจะเห็นพื้นที่ห้อง Living Area หรือห้องรับแขกทั้งหมดจะเห็นว่าแสงธรรมชาติเข้าดีเนื่องจากมีหน้าต่างกระจกโดยรอบ โดยเฉพาะผนังกระจกเข้ามุมช่วยให้ห้องดูโปร่งมาก แต่ห้องหน้าต่างเยอะๆแบบนี้ก็ทำให้บ้านร้อนในตอนกลางวันได้ แนะนำให้หาผ้าม่านสองชั้นมาติดแบบบ้านตัวอย่างจะช่วยกรองความร้อนและแสงแดดที่เข้ามาในบ้านได้นะคะ

ถัดจากห้องรับแขก ก็จะมีพื้นที่ Living Area อีกจุดที่มีความ Privacy ขึ้น สมมุติว่าพ่อแม่มีแขกมาก็รับแขกที่หน้าบ้าน ส่วนลูกๆก็นั่งเล่นอยู่ Living Area หลังบ้านนี้ได้ เป็นพื้นที่ใช้งานที่แยกเป็นสัดส่วนดี

โดยโถง Living Area นี้จะเป็นห้องโถงใหญ่พื้นที่รวมประมาณ 3.8 x 11 เมตร เหมาะกับการจัดเป็นห้องนั่งเล่นและห้องรับประทานอาหารได้

โดยห้องนี้จะมีผนังกระจกบานใหญ่ที่มีประตูบานเลื่อนเปิดออกไปหลังบ้านได้ ถ้าเราจัดสวนหลังบ้านก็จะช่วยให้ห้องนี้ได้วิวสวนสวยๆ หรือใครจะจัดให้หลังบ้านเป็นระเบียงนั่งเล่นก็จะเป็นการเพิ่มฟังก์ชั่นให้บ้านไปอีกในตัว

หากเราจัดหลังบ้านให้เป็นระเบียงแบบบ้านตัวอย่าง เมื่อเปิดประตูออกมาก็จะได้พื้นที่แบบนี้ค่ะ

ตัวล็อคประตูเป็นแบบ 2 ชั้น คือตัวล็อคธรรมดาและตัวล็อคก้นหอย ป้องกันการโจรกรรมได้

มาดูฟังก์ชั่นภายในกันต่อ ด้านหนึ่งของห้องสามารถจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่น โดยวางโซฟาพร้อมตู้วางของพร้อมติดตั้งทีวีแบบบ้านตัวอย่างได้

อีกด้านหนึ่งสามารถจัดเป็นห้องรับประทานอาหารพร้อม Pantry หรือส่วนเตรียมอาหารที่สามารถชงกาแฟ หรือทำอาหารเบาๆอย่างเช่น แซนวิช ขนมปังปิ้งได้ ด้านหลังจะมีครัวไทย ที่เหมาะกับการทำอาหารหนักๆ เมื่อทำอาหารเสร็จก็ยกมาพักที่ Pantry หรือจะยกมาที่โต๊ะรับประทานอาหารเลยก็ได้ เป็นการจัดฟังก์ชั่นการใช้งานที่เชื่อมต่อกันดี

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมของระบบ Active AIRflow™ System  คลิกที่นี่   ดูวีดีโออธิบายการทำงานของระบบ คลิกที่นี่

ถัดไปจะมีบันไดขึ้นชั้น 2 ห้องงานระบบ และห้องนอนชั้น 1 เดี๋ยวเราจะพาไล่ดูทีละห้องนะคะ โดยที่หน้าห้องงานระบบจะมีกล่องสีขาวเหนือประตู เป็นกล่อง Internet Ais Fiber Obtic ซึ่งมีความเร็ว Internet 100 MB โครงการติดตั้งมาให้สามารถใช้ฟรี 1 ปีค่ะ

ห้องงานระบบของบ้านจะมีเมนบอร์ดไฟและแผงควบคุมต่างๆรวมไว้ให้ที่จุดเดียว

โดยบานประตูจะมีตัวล็อคให้ในลักษณะนี้

ถัดไปเป็นห้องนอนชั้น 1 ขนาดประมาณ 3 x 3.5 เมตร เหมาะกับเป็นห้องนอนของผู้สูงอายุที่ขึ้นลงบันไดไม่สะดวก โดยห้องนี้จะมีห้องน้ำให้ในตัวซึ่งมีข้อดีตรงที่ไม่ต้องไปแชร์ห้องน้ำร่วมกับคนอื่นค่ะ

ห้องน้ำมีขนาดประมาณ 1.5 x 2.8 เมตร มีการแบ่งฟังก์ชั่นออกเป็น 3 ส่วน คือเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า, โถสุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำที่มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้เรียบร้อย

อ่างล้างหน้าแบบลอยตัวรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ด้านล่างมีลิ้นชักใส่ของใช้ในห้องน้ำได้ ที่ผนังติดตั้งกระจกเงาที่สามารถเปิดออกมาเป็นชั้นวางของได้ ข้างๆอ่างล้างมือติดตั้งเต้ารับแบบกันน้ำมาให้เผื่อเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ไดร์เป่าผม

อ่างล้างหน้าทรงสี่เหลี่มผืนผ้าขนาดปานกลาง พร้อมก๊อกน้ำสแตนเลสแบบก้านโยกของ Cotto เวลาล้างหน้าและมือเราเปื้อนโฟมล้างหน้าก็ยังใช้เปิดปิดได้สะดวกดี

ข้างๆกันติดตั้งโถสุขภัณฑ์ของ  Cotto  มาให้พร้อมสายชำระและที่แขวนกระดาษทิชชู่ ซึ่งโครงการจะติดตั้งรุ่นนี้มาให้ทั้งหลังค่ะ

ฝักบัวอาบน้ำขนาดเล็กกระทัดรัด พร้อมฐานวงกลมสำหรับวางสบู่ซึ่งโครงการจะมีถ้วยแก้วมาให้วางสบู่แบบภาพด้านล่างนะคะ

ที่ผนังฝั่งตรงข้ามกันจะมีหน้าต่างมาให้ 1 บาน ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้าและระบายความชื้นในห้องน้ำได้ดี แต่ไม่ต้องกลัวโป๊นะคะเพราะบานหน้าต่างเป็นกระจกฝ้า

เฉพาะส่วนห้องนอนสามารถวางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้สบายๆ โดยห้องนี้มีหน้าต่าง 2 บานให้ที่หัวเตียงเหมาะกับการวางเตียงตรงกลางจะดูลงตัวค่ะ

พื้นที่ข้างเตียงเหลือค่อนข้างเยอะเราสามารถ Built-in เป็น Walk-in Closet  แบบบ้านตัวอย่างได้

ส่วนปลายเตียงก็สามารถวางตู้เก็บของหรือชั้นวางทีวีได้ โดยโครงการติดตั้งเต้ารับพร้อมสายเคเบิลมาให้เรียบร้อย

ถัดไปเป็นโถงเล็กๆไปสู่ห้องน้ำรวมชั้น 1 ห้องครัว และห้องเก็บของ

ห้องเก็บของตรงกลางจะติดตั้งหน้าบานเป็นบานเกร็ดมาให้ ด้านในเป็นห้องว่างสามารถเก็บของได้

หันไปทางซ้ายมือจะเป็นทางออกไปยังที่จอดรถและห้องน้ำชั้น 1

ถัดไปเป็นห้องน้ำรวมชั้น 1 แบบ Powder room ขนาดประมาณ 1.9 x 3.1 เมตร ภายในห้องมีหน้าต่างช่วยระบายอากาศ 1 บาน ทางซ้ายมือติดตั้งโถสุขภัณฑ์และอ่างล้างมือมาให้

พื้นห้องน้ำมีการลดระดับเล็กน้อย ปูด้วยกระเบื้องเซรามิคมาให้

อ่างล้างหน้าแบบลอยตัวรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ด้านล่างมีลิ้นชักใส่อุปกรณ์ที่ใช้ในห้องน้ำที่ผนังติดตั้งกระจกเงาที่สามารถเปิดออกมาเป็นชั้นวางของได้ค่ะ

ข้างๆกันจะติดตั้งโถสุขภัณฑ์แบบ Washlet มาให้พร้อมที่แขวนกระดาษชำระ ที่ผนังด้านบนติดตั้งหน้าต่างบานเลื่อนช่วยให้แสงสว่างเข้าดีในเวลากลางวัน

เมื่อมองออกไปจากห้องน้ำจะเห็นห้องเก็บของอีก 1 จุด ซึ่งห้องเก็บของนี้อยู่บริเวณหน้าโถงเข้าบ้านทางที่จอดรถ ซึ่งเราสามารถใช้เก็บอุปกรณ์ล้างรถ หรือเก็บของอื่นๆก็ได้ตามใจชอบค่ะ

จากโถงนี้มองไปจะเป็นห้องครัวไทยของบ้าน

พื้นห้องครัวไทยมีการลดระดับเล็กน้อยเผื่อล้างหรือทำความสะอาดครัวได้สะดวก

ห้องครัวไทยมีขนาดประมาณ 4.5 x 3 เมตร โครงการ Built-in เคาน์เตอร์ครัวด้านล่างมาให้เรียบร้อย แต่เคาน์เตอร์ด้านบนไม่ได้ให้นะคะ

เมื่อเข้ามาในห้องครัวแล้วมองไปทางขวา จะมีการเว้นช่องให้วางตู้เย็นและมีเต้ารับไว้สำหรับเสียบปลั๊กเรียบร้อย

มองไปฝั่งตรงข้ามกันจะมีประตูที่เปิดออกไปยังลานซักล้างหลังบ้านได้ ข้างๆเคาน์เตอร์ครัวจะเว้นช่องไว้ให้วางเครื่องซักผ้า โดยมีการติดตั้งงานระบบพร้อมเต้ารับให้เรียบร้อย

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอโถงเล็กๆที่แยกไปสู่ห้องนอนใหญ่ทางขวามือ ส่วนทางซ้ายมือจะไปยังห้องนอนเล็ก 3 ห้อง ห้องพระ และห้องนั่งเล่น โดยบ้านหลังนี้จะไม่มีห้องน้ำรวมชั้น 2 เนื่องจากห้องนอนทุกห้องมีห้องน้ำในตัวอยู่แล้ว

จากโถงบันได เรามองไปทางซ้ายจะเห็นโถงกลางที่สามารถจัดพื้นที่เป็นห้องนั่งเล่นชั้น 2 ได้

โดยพื้นที่ห้องนั่งเล่นชั้น 2 มีขนาดประมาณ 5.1 x 3.7 เมตร เราสามารถทำเป็นห้องทำงาน ห้องอ่านหนังสือ หรือจะจัดเป็นห้องนั่งเล่นแบบบ้านตัวอย่างแล้ววางโซฟาแบบนี้ก็ได้ค่ะ

ห้องนั่งเล่นจะเชื่อมต่อกับห้องนอนเล็กทั้ง 3 ห้องและห้องพระ โดยเราจะพาไล่ดูตั้งแต่ห้องนอน 1 >ห้องนอน 2 >ห้องนอน  3 และห้องพระนะคะ

ห้องนอน 1 มีขนาดประมาณ 4 x 4.5 เมตร แบ่งฟังก์ชั่นออกเป็นห้องนอน ห้องน้ำ และ Walk-in Closet

พื้นที่ปลายเตียงสามารถ Built-in ตู้วางของหรือชั้นวางทีวีแบบนี้ได้ ข้างๆกันเป็นประตูทางเข้าห้องน้ำ

ห้องน้ำมีขนาดประมาณ 2.4 x 1.6 เมตร ขนาดกลางๆ มีการแบ่งฟังก์ชั่นออกเป็น 3 ส่วน คือเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า, โถสุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำที่มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้เรียบร้อย

อ่างล้างหน้าเป็นแบบลอยตัวทรงสี่เหลี่ยมที่ Built-in ตู้มาให้ใส่ของได้ ข้างๆกันเป็นโถสุขภัณฑ์ พร้อมสายชำระและที่แขวนกระดาษทิชชู่ โดยสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ทั้งหมดของ Cotto ที่ผนังติดตั้งกระจกเงาที่สามารถเปิดออกมาเป็นชั้นวางของใช้เล็กๆน้อยๆในห้องน้ำได้

ถัดไปเป็นส่วนอาบน้ำขนาดประมาณ 1.3 x 0.8 เมตร พร้อมฉากกั้นอาบน้ำกระจกนิรภัย ที่พื้นมีการลดระดับกันน้ำไหลจากส่วนเปียกไปส่วนแห้ง

ถัดมาเป็นห้องนอนที่ 2 ที่มีการจัดฟังก์ชั่นห้องเหมือนกับห้องนอน 1 ทุกประการ คือแบ่งฟังก์ชั่นออกเป็นห้องนอน ห้องน้ำ และ Walk-in Closet

พื้นที่ปลายเตียงสามารถ Built-in ตู้วางของหรือชั้นวางทีวีแบบนี้ได้ ข้างๆกันเป็นประตูทางเข้าห้องน้ำที่มีการจัดฟังก์ชั่นเหมือนกับห้องนอน 1 ทุกประการค่ะ

ห้องน้ำภายในห้องนอน 2 มีการแบ่งฟังก์ชั่นออกเป็น 3 ส่วน คือเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า, โถสุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำที่มีฉากกั้นมาให้เรียบร้อย

ถัดไปเป็นห้องนอนที่ 3 ขนาดประมาณ 5.1 x 3.8 เมตร ภายในห้องนี้มีห้องน้ำในตัวเหมือนกับห้องอื่นๆ แต่ไม่มี Walk-in Closet เป็นกิจจะลักษณะ แต่ก็มีพื้นที่ว่างพอให้ติดตั้งตู้เสื้อผ้าได้

โดยพื้นที่ปลายเตียงของห้องนี้เหลือค่อนข้างเยอะ เราสามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าพร้อมโต๊ะเครื่องแป้งแบบบ้านตัวอย่างได้ ทางซ้ายมือเป็นทางเข้าห้องน้ำ

ภายในห้องน้ำมีการแบ่งฟังก์ชั่นออกเป็น 3 ส่วน คือเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า, โถสุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำที่มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้เรียบร้อย โดยอ่างล้างหน้าเป็นแบบลอยตัวทรงสี่เหลี่ยมที่ Built-in ตู้มาให้ใส่ของได้ ข้างๆกันเป็นโถสุขภัณฑ์ พร้อมสายชำระและที่แขวนกระดาษทิชชู่ โดยสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ทั้งหมดของ Cotto ที่ผนังติดตั้งกระจกเงาที่สามารถเปิดออกมาเป็นชั้นวางของใช้เล็กๆน้อยๆในห้องน้ำได้

ติดกันเป็นห้องพระหรือห้องอเนกประสงค์ขนาดประมาณ  1.8 x 1 เมตร มีการกั้นห้องด้วยประตูกระจกบานเลื่อนมาให้เรียบร้อย โดยห้องนี้เราจะติดตั้งหิ้งพระหรือจะปรับเป็นห้องอะไรก็ได้ตามใจชอบค่ะ

ตัวล็อกประตูเป็นแบบ 2 ชั้นคือ ตัวล็อคธรรมดาและแบบก้นหอย

ถัดไปเราจะไปดูห้องนอนใหญ่กันบ้าง

เข้ามาภายในห้องนอนใหญ่จะมีการแบ่งฟังก์ชั่นออกเป็นห้องนอนที่เชื่อมต่อกับระเบียง ห้องน้ำ และ Walk-in Closet

ที่ผนังของห้องนอนเป็นกระจกเข้ามุมช่วยให้ห้องดูโปร่งและกว้างขึ้น  ที่ผนังฝั่งนี้จะมีประตูทางออกระเบียงโดยราวระเบียงเป็นกระจกนิรภัยช่วยให้มุมมองจากห้องนอนเมื่อมองออกไปแล้วรู้สึกโปร่งดี

ตัวระเบียงเป็นรูปตัว L เข้ามุม ราวระเบียงเป็นกระจกนิรภัยสูงประมาณ  1  เมตร

เมื่อมายืนอยู่ตรงหัวมุมของระเบียงจะได้มุมมองแบบนี้

จากระเบียงมองเข้าไปในห้องนอนจะเห็นพื้นที่ห้องนอนทั้งหมด เมื่อมองไปสุดทางจะเห็นโถงเล็กๆที่แบ่งออกเป็นพื้นที่ Walk-in Closet และห้องน้ำ

โดยพื้นที่ตรงกลางจะเป็นผนังว่างเปล่าที่เราสามารถ Built-in โต๊ะเครื่องแป้งแบบบ้านตัวอย่างได้ ทางขวามือเป็นห้องน้ำ ส่วนทางซ้ายมือเป็น Walk-in Closet

ห้อง Walk-in Closet จะมีการติดตั้งประตูบานเลื่อนมาให้แบบนี้เลย

เมื่อเข้ามาภายในห้องของจริงจะเป็นห้องเปล่าขนาดประมาณ 2.8 x 3.8 เมตร ที่เราสามารถ  Built-in ตู้เสื้อผ้าและชั้นวางของแบบบ้านตัวอย่างได้

จาก Walk-in Closet มองออกไปจะเห็นห้องน้ำ ซึ่งมีการติดตั้งประตูกระจกบานเลื่อนมาให้เหมือนกัน แต่เป็นกระจกฝ้า จึงไม่ต้องกลัวโป๊

เข้ามาภายในห้องน้ำขนาดประมาณ 3.8 x 2.5 เมตร โดยห้องนี้จะแบ่งฟังก์ชั่นออกเป็นอ่างล้างหน้า จุดวางโถสุขภัณฑ์ อ่างอาบน้ำ ห้องอาบน้ำ และมีระเบียงด้านนอกให้ด้วย

พื้นห้องน้ำมีการลดระดับเล็กน้อยเพื่อกันน้ำไหลมาเปียกพื้นห้องนอน

ที่ผนังห้องน้ำจะมีหน้าต่างบานเลื่อนโดยรอบ โดยหน้าต่างนี้จะเป็นกระจกฝ้าที่ช่วยให้แสงสว่างเข้าดีในขณะที่ก็ไม่ต้องกลัวโป๊

โดยเราสามารถเปิดหน้าต่างออกไปยังระเบียงด้านนอกได้ เมื่อเปิดหน้าต่างออกมาก็จะได้มุมมองแบบนี้

ความสูงจากพื้นถึงขอบหน้าต่างด้านล่างประมาณ 50 เซนติเมตร พื้นระเบียงด้านนอกเป็นพื้นปูนฉาบเรียบธรรมดาไม่ทาสี

ระเบียงห้องมีความกว้างประมาณ  1.5 เมตร เป็นระเบียงรูปตัว L ล้อมรอบพื้นที่ห้องน้ำทั้งหมด โดยมีผนังปูนทึบล้อมรอบไว้ ซึ่งจุดประสงค์ของระเบียงนี้มีขึ้นเพื่อระบายอากาศและความชื้นให้ห้องน้ำ ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้า โดยเรายังสามารถใช้ระเบียงเป็นที่ตากผ้าส่วนตัวหรือจะจัดสวนสวยๆเพิ่มมุมมองดีๆให้ห้องน้ำก็ได้

ภายในห้องน้ำมีอ่างล้างมือท๊อปหินอ่อน ที่ผนังติดตั้งกระจกเงาบานใหญ่มาให้ ข้างๆกันติดตั้งโถสุขภัณฑ์แบบ Washlet มาให้เรียบร้อย

ฝั่งตรงข้ามกันเป็นพื้นที่อาบน้ำที่ประกอบด้วยอ่างอาบน้ำและห้องอาบน้ำที่มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้

อ่างล้างหน้าเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า พร้อมจากุซซี่

ฝักบัวสแตนเลสหน้าตาแบบนี้

ติดกันเป็นห้องอาบน้ำขนาดประมาณ 1 x 1.5 เมตร มีการติดตั้งกระจกนิรภัยมาให้เรียบร้อย

โดยพื้นระหว่างอ่างอาบน้ำกับห้องอาบน้ำจะมีตะแกรงที่เป็นส่วน Service งานระบบมาอยู่ตรงนี้พอดี ดูจะขัดๆไปสักหน่อย เวลาเดินต้องระวังดีๆนะคะ พื้นห้องอาบน้ำมีการลดระดับเล็กน้อยเพื่อกันน้ำไหลออกมาเปียกส่วนอื่นๆ

ภายในห้องอาบน้ำก็มีหน้าต่างสามารถเปิดออกไปยังระเบียงข้างนอกได้อีก ที่ผนังติดตั้งชุดฝักบัวพร้อม Rain Shower มาให้ พร้อมที่วางสบู่

ฝักบัวรูปทรงโดนัทหน้าตาแบบนี้ค่ะ

มองขึ้นไปบนฝ้าเพดานมีการติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ทรงสี่เหลี่ยมมาให้  6  ดวง รวมที่ห้องอาบน้ำอีก  1 ดวง เป็นทั้งหมด 7 ดวง

สวิตซ์ ปลั๊กไฟ เต้ารับ พร้อมที่เสียบสายเคเบิลของ Bticino

หน้าตาบ้านแบบ Repose บนที่ดิน 85 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 246 ตร.ม. แบบ 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

หน้าตาบ้านแบบ Recency บนที่ดิน 110 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 281 ตร.ม. แบบ 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

หน้าตาบ้านขนาดใหญ่ที่สุดในโครงการแบบ Radiance ที่ดิน 198 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 433 ตร.ม. แบบ 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ
**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @23 November 2016

  • Recency ยูนิต 298  พื้นที่ใช้สอย 281 ตร.ม. ที่ดิน 144.8 ตร.วา ราคาปกติ 26,640,000 บาท (ราคาพิเศษ 23,500,000 บาท)
  • Regist ยูนิต 210  พื้นที่ใช้สอย 335 ตร.ม. ที่ดิน 161.4 ตร.วา ราคาปกติ 31,970,000 บาท (ราคาพิเศษ 28,500,000 บาท)
  • Radiance ยูนิต 294 พื้นที่ใช้สอย 433 ตร.ม. ที่ดิน 198 ตร.วา ราคาปกติ 39.360,000 บาท (ราคาพิเศษ 35,000,000 บาท)

  • จอง 200,000 บาทและทำสัญญา 300,000 บาท
  • ดาวน์ 20 %
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ n/a บาท
  • ค่าส่วนกลาง 25 บาท/ตร.วา/เดือน
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

โครงการ Perfect Masterpiece Century รัตนาธิเบศร์ อยู่ในโครงการ Perfect Masterpiece รัตนาธิเบศร์ ที่มีจุดเด่นตรงที่อยู่ติดถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีไทรม้า ซึ่งทำเลย่านไทรม้านี่เป็นทำเลที่ข้ามฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามาแล้ว บรรยากาศจะไม่ได้คึกคักหรือมีความอุดมสมบูรณ์มากนัก ส่วนใหญ่จะเป็นที่พักอาศัยแนวราบเช่นหมู่บ้านจัดสรรและยังพื้นที่ดินว่างเปล่าค่อนข้างมาก โดยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ทำเลนี้มีคอนโดเกิดขึ้นมา 2-3 ที่เนื่องจากการมาของรถไฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งในอนาคตคาดว่าทำเลนี้คงมีการพัฒนาของอสังหาริมทรัพย์ตามแนวรถไฟฟ้าได้อีกมาก ซึ่งจะส่งผลให้มูลค่าของโครงการเพิ่มขึ้นไปอีก

ตัวโครงการเองเป็นบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ ที่ดิน 85 – 198 ตร.วา เหมาะกับครอบครัวขนาดกลางค่อนไปทางใหญ่ เป็นครอบครัวขยายที่มีคนหลายวัยอาศัยอยู่ด้วยกัน ดังนั้นสมาชิกในบ้านก็ต้องมีทั้งคนที่ใช้รถและไม่ใช้รถ ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการหนึ่งที่เดินทางสะดวกทั้งด้วยรถยนต์และการโดยสารด้วยระบบสาธารณะ สำหรับการโดยสารด้วยรถยนต์สามารถเข้าออกได้ทั้งทางถนนใหญ่รัตนาธิเบศร์และทางถนนท่าอิฐ-ไทรม้า ซึ่งเป็นถนนที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง มีตลาดใหญ่ให้ไปซื้อของเข้าบ้านได้ แต่รถจะติดหน่อย หลักๆจึงใช้ถนนรัตนาธิเบศร์ซึ่งเป็นถนนที่ตัดเข้าถนนอื่นๆ ได้ง่ายทั้งถนนราชพฤกษ์, บางกรวย-ไทรน้อย หรือจะเป็นถนนกาญจนาภิเษก ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถหลักๆโครงการจะมี Shuttle Service เป็นรถตู้รับส่งที่ MRT สถานีไทรม้าซึ่งอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 1.4 กิโลเมตร และห่างจากประตูใหญ่ติดถนนรัตนาธิเบศร์ประมาณ 400 เมตร

ความปลอดภัยของโครงการ ที่ส่วนกลางจะมีซุ้มทางเข้าแบบ Double Gate คือซุ้มทางเข้าใหญ่ที่ติดถนนรัตนาธิเบศร์จะมี รปภ. ดูแล  1 จุด ผ่านถนนหลักของโครงการ Perfect Masterpiece เข้ามาที่หน้าโครงการมีป้อม รปภ. อีก 1 จุด โดยลูกบ้านเข้าออกผ่านรั้วกั้นไม้กระดกและประตูบานเลื่อนอัตโนมัติโดยการสแกนคีย์การ์ดส่วน Visitor จะต้องแลกบัตรกับพี่ รปภ. โดยจะมี CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ ส่วนความปลอดภัยภายในบ้านจะติดตั้งระบบสัญญาณกันขโมยแบบ Magnetic และ Motion Sensor มาให้

วัสดุของโครงการนี้ค่อนข้างดี จุดเด่นคือติดตั้งระบบ Active AIRflow™ System มาให้เพื่อช่วยระบายความร้อนให้บ้าน รวมทั้งมีการติดตั้ง Internet Ais-Fiber optic ความเร็ว 100 MB ฟรี 1 ปี นอกนั้นก็ให้วัสดุเกรดเหมาะสมกับราคาไม่มากไม่น้อยจนเกินไปอย่างพื้นชั้นล่างใช้กระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนพื้นชั้นบนเป็นปาร์เก้ไม้มะค่า และบันไดไม้มะค่า  ประตูไม้ยี่ห้อ Leowood  วงกบประตูหน้าต่างเป็นอลูมิเนียมพ่นสี สุขภัณฑ์ COTTO ทั้งหลัง ดีที่ให้โถสุขภัณฑ์แบบ Washlet ที่ห้องน้ำรวมชั้น 1 และห้องนอนใหญ่ นอกนั้นเป็นโถสุขภัณฑ์ธรรมดา มีการ Built-in เคาน์เตอร์ครัวรูปตัว L มาให้เรียบร้อย พร้อมจัดสวนให้รอบบ้าน

การจัดวางผังลงตัวดีสำหรับโครงการเนื้อที่ 74 ไร่เศษ โดยวาง Facilities หลักอย่างสวนและ Clubhouse ไว้ตรงกลางโครงการเพื่อให้ลูกบ้านทั้ง 154 ยูนิตมาใช้งานร่วมกันได้ โดยให้บ้าน Type ใหญ่อยู่ติดถนนหลักและสวน ส่วนบ้าน Type เล็กลงมาอยู่ในซอยย่อยตามระดับราคา ใครชอบใช้ Facilities บ่อยๆหรือชอบวิวสวนก็แนะนำแปลงด้านหน้าตรงกลางโครงการค่ะ

ส่วนตัวบ้านมีที่ดินตั้งแต่ 85-198 ตร.วา เหมาะกับครอบครัวที่อยากได้บ้านเนื้อที่ดินเยอะๆ ชอบให้มีพื้นที่จัดสวนรอบบ้าน นอกจากนี้พื้นที่ใช้สอยขนาด 246 – 433 ตร.ม. แบบ 4-5 ห้องนอน ที่จอดรถ 2-4 คัน ก็เป็นฟังก์ชั่นที่รองรับครอบครัวขนาดกลางค่อนไปทางใหญ่ ซึ่งจุดเด่นที่ชัดเจนคือบ้านทุกหลังจะมีครัวแบบ Double Kitchen คือมี Pantry สำหรับเตรียมอาหารและครัวไทยแยกส่วนกัน เพื่อการใช้งานที่เป็นสัดส่วนเหมาะกับครอบครัวที่ชอบทำอาหารทานเอง นอกจากนี้บ้านทุกหลังมีห้องนอนชั้น 1 รองรับผู้สูงอายุจะได้ไม่ต้องเดินขึ้นลงชั้น 2 และห้องนอนทุกห้องของบ้านจะมีห้องน้ำในตัวให้ ทำให้ไม่ต้องแชร์ห้องน้ำร่วมกัน ส่วนบ้าน Type ใหญ่ๆคือ Regist และ Radiance จะมี Double Living area เพิ่มเข้ามาด้วย ซึ่งมีข้อดีตรงที่เราสามารถใช้งานพื้นที่สองส่วนในช่วงเวลาเดียวกันได้ เช่น เวลาที่พ่อแม่มีแขกก็ให้อยู่ที่ Living area ห้องแรก ส่วนลูกๆก็นั่งเล่นอยู่ห้องที่สองได้ค่ะ

สาธารณูปโภคของโครงการจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนแรกสาธารณูปโภคในโครงการที่ประกอบด้วยสวนสาธารณะและ Clubhouse ตรงกลางโครงการโดยเสียค่าส่วนกลาง 25 บาท/ตร.วา ซึ่งให้มาดูดีทีเดียวแต่ยังไม่เห็น Clubhouse ว่าหน้าตาเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ๆจะมีสระว่ายน้ำและฟิตเนสให้ภายในโครงการค่ะ ส่วนที่สองคือที่สโมสรโครงการ Perfect Masterpiece จะมีร้านสะดวกซื้อ สระว่ายน้ำขนาดใหญ่และฟิตเนสซึ่งต้องเสียค่าสมาชิกต่อปี อันนี้ก็แล้วแต่บุคคลว่าจะชอบส่วนกลางที่ให้มารึเปล่าและจะได้ใช้งานได้ครบตามความต้องการหรือไม่

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 18-35 ล้านบาท, 23 November 2016

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.75/10 – อยู่ติดถนนรัตนาธิเบศร์ ใกล้ MRT ไทรม้า
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – ประตูทางเข้าแบบ Double Gate, รปภ.หน้าหมู่บ้าน, สัญญาณกันขโมยแบบ Magnetic and Motion Sensor
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – แบบบ้านสวย พื้นที่ใช้งานครบและใหญ่ดี
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของระดับนี้ มีระบบ Active AIRflow™ System และ Internet Ais-Fiber optic ให้ใช้ฟรี 1 ปี
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8/10 – โครงการร่มรื่นมาก มีต้นไม้เยอะ ถนนโครงการกว้างไม่อึดอัด
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – สวนสาธารณะและ Clubhouse
  • 7.73 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ Perfect Masterpiece Century รัตนาธิเบศร์ เหมาะกับครอบครัวขนาดกลางถึงใหญ่ ที่มีคนหลายวัยในครอบครัว มองหาบ้านติดถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้า สามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้ง่าย ทำงานหรือใช้ชีวิตอยู่ในย่านรัตนาธิเบศร์ ชอบบ้านใหญ่เนื้อที่บ้านเยอะ สามารถจัดสวนหรือใช้งานพื้นที่รอบบ้านได้ ชอบโครงการที่มี Facilities ครบ มีงบประมาณ 18 – 35 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 126,000 – 245,000 บาท

 

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )