รีวิวฉบับที่ 1583 สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมโครงการ Perfect Masterpiece Century รัตนาธิเบศร์ ตั้งอยู่บนถนนรัตนาธิเบศร์ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีไทรม้า ตั้งอยู่ในโครงการ Perfect Masterpiece เป็นโครงการแนว Cluster ที่รวมหลายๆหมู่บ้านของ Property Perfect  ไว้ในที่เดียวกัน ตัวโครงการเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น หลังใหญ่ เน้นพื้นที่ใช้สอย พร้อมอัพเดต Clubhouse ในราคาเร่ิมต้น 18 – 25 ล้านบาท

Fact @ 15 May 2018

  • Perfect Masterpiece Century Rattanathibet (เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ เซนจูรี่ รัตนาธิเบศร์)
  • บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)
  • LUXURY – SUPER LUXURY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนนรัตนาธิเบศร์ อ.เมืองนนทบุรี
  • เนื้อที่โครงการ 74.72 ไร่ จำนวน 154 ยูนิต
  • Regist ที่ดิน 126 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 335 ตร.ม. 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 25 ล้านบาท
  • Recency ที่ดิน 110 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 281 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 20 ล้านบาท
  • Repose ที่ดิน 85 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 246 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 18 ล้านบาท
  • เพดานชั้น 1 สูง 2.8 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 18 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ n/a บาท
  • โครงการเริ่มเปิดขาย : เดือนกันยายน 2557
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1375

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.871745, 100.463372

screen-shot-2016-11-28-at-5-43-08-pm

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

Perfect Masterpiece Century รัตนาธิเบศร์ อยู่บนถนนรัตนาธิเบศร์ ใกล้กับรถไฟฟ้า MRT สถานีไทรม้า ทำเลของที่นี่จึงมีจุดเด่นที่เป็นบ้านเดี่ยวติดถนนใหญ่ใกล้รถไฟฟ้า เหมาะกับคนที่มีสมาชิกในครอบครัวหลายวัยที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวและสำหรับคนที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็มีรถไฟฟ้าเป็นตัวเลือกในการเดินทางได้ ตัวโครงการอยู่ในทำเลที่ข้ามสะพานพระนั่งเกล้ามาแล้ว ความอุดมสมบูรณ์แหล่งช้อปปิ้ง ห้างร้านค้าใหญ่ ดูจะไม่ค่อยคึกคักเท่าไร ไม่มีห้างใหญ่ ส่วนใกล้ๆโครงการก็จะมีตลาดใหญ่ในซอยท่าอิฐ-ไทรม้าให้ไปซื้อของเข้าบ้านกันได้ แล้วก็มินิมาร์ทอย่างพวก 7-11, Family Mart, BigC mini และ Lotus Express สิ่งปลูกสร้างส่วนใหญ่จะเป็นชุมชนอยู่อาศัยแนวราบ แต่ก็มีคอนโดเกิดใหม่ขึ้นมาอยู่ 2-3 ที่เกิดขึ้นมาเพื่อรองรับผู้ที่ต้องการหาคอนโดใกล้รถไฟฟ้าและคาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็จะส่งผลให้มูลค่าของโครงการ Perfect Masterpiece เองเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

การเดินทางด้วยรถยนต์ค่อนข้างสะดวก เพราะโครงการเองตั้งอยู่ระหว่างจุดสำคัญใหญ่อย่างสะพานพระนั่งเกล้า และแยกรัตนาธิเบศร์ตัดกับราชพฤกษ์ ซึ่งถ้าจะเข้าตัวเมืองนนทบุรี ศูนย์ราชการ แยกแคราย ขึ้นทางด่วน ก็ไปทางสะพานพระนั่งเกล้า ส่วนแยกที่ตัดราชพฤกษ์ลงใต้ไปจะเข้าเมืองไปทางบรม, เพชรเกษม, ตากสิน และสาทรได้ ระหว่างทางก็จะเป็นแหล่งรวมร้านอาหารของหวานชิคๆ รวมถึงคอมมูนิตี้มอลล์ดังๆด้วย ถ้าขึ้นเหนือฝั่งราชพฤกษ์จะไปทางชัยพฤกษ์และบางบัวทอง-บางคูวัดที่ไปสุพรรณบุรีและปทุมธานีได้นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีห้างเปิดใหม่อย่าง Central Westgate , IKEA บริเวณสามแยกบางใหญ่ ตลาดบางใหญ่ ที่มีความอุดมสมบูรณ์มากเป็นพิเศษ ส่วนตลาดที่ดังๆในละแวกนี้ก็มีตลาดบางบัวทอง และก็ตลาดเจ้าพระยาที่ตั้งอยู่บนถนนบางกรวยไทรน้อยทั้งคู่เลย

ตัวโครงการ Perfect Masterpiece Century อยู่ภายในโครงการ Perfect Masterpiece ซึ่งเป็นโครงการลักษณะ Cluster ที่รวมเอาหมู่บ้านหลายโครงการมาไว้ด้วยกัน จากหน้าประตูใหญ่ตรงถนนรัตนาธิเบศร์จะห่างจาก MRT สถานีไทรม้าประมาณ 400 เมตร แต่ด้วยโครงการ Perfect Masterpiece Century เองต้องเข้ามาข้างในโครงการอีกประมาณ 1 กิโลเมตร รวมระยะทางแล้วก็ประมาณ 1.4 กิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะทางที่ไกลอยู่เหมือนกัน โครงการจึงมีรถรับส่งจากโครงการไปส่งยังสถานีรถไฟฟ้า โดยมีจุดจอดรถ Shuttle Bus ที่หน้าโครงการ Perfect Masterpiece Century และหน้าสโมสรกลาง ซึ่งก็เพิ่มความสะดวกให้สมาชิกในบ้านที่ไม่ได้ใช้รถได้มากค่ะ

เพิ่มเติมเส้นทางและความอุดมสมบูรณ์ระยะใกล้จริงๆแล้วโครงการมีทางเข้า-ออกหลักที่ถนนรัตนาธิเบศร์อยู่แล้ว แต่ก็มีซอยย่อยที่เป็นทางเลือกให้ใช้ได้ด้วยเหมือนกัน โดยโครงการจะอยู่ใกล้กับไทรม้าซอย 3 ซึ่งเป็นถนนสาธารณะ ตรงนั้นจึงมีป้อมยามอีกจุดคอยรักษาความปลอดภัย โดยเราสามารถใช้ไทรม้าซอย 3 นี้ไปยังถนนท่าอิฐ-ไทรม้า แล้วจะไปออกถนนโยธาธิการนนทบุรี สายท่าอิฐเพื่อไปทะลุถนนราชพฤกษ์ได้ หรือจะใช้ถนนท่าอิฐ-ไทรม้าไปออกถนนรัตนาธิเบศร์ก็ได้อีกเหมือนกัน โดยถนนท่าอิฐ-ไทรม้านี้เป็นถนนที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง มีตลาดท่าอิฐให้ไปซื้อของเข้าบ้าน หรือจะไปร้านสะดวกซื้อก็มี Tesco Lotus, Mini Big C หรือ Family Mart ให้เลือก

การเดินทางในวันนี้จะมาจากในตัวเมืองกันนะคะ โดยเราจะวิ่งมาจากถนนงามวงศ์วานมุ่งหน้าออกเมือง ข้ามแยกแครายเปลี่ยนเป็นถนนรัตนาธิเบศร์ ตรงอย่างเดียวผ่านหน้าศูนย์ราชการนนทบุรี เซนทรัลรัตนาธิเบศร์ และก็ข้ามสะพานพระนั่งเกล้า พอลงสะพานมาจะเจอ MRT สถานีไทรม้า ให้เราเบี่ยงออกทางขนานไว้เตรียมกลับรถ พอกลับรถมาแล้วให้ชิดซ้ายเอาไว้นิดเดียวก็จะเจอโครงการอยู่ทางซ้ายมือค่ะ

เราจะเริ่มจากถนนงามวงศ์วานมุ่งหน้าขาออกจะไปรัตนาธิเบศร์ ผ่านหน้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า งามวงศ์วานและจุดขึ้นลงทางด่วนมาแล้ว ก็จะเจอกับแยกแคราย ซึ่งเราชิดเลนขวาขึ้นสะพานข้ามแยกไปเลย

พอลงสะพานข้ามแยกแครายมาแล้วฝั่งตรงข้ามทางขวามือจะเจอกับห้างเอสพลานาดและ Tesco Lotus ค่ะ

ข้ามแยกแครายมาก็จะเริ่มเห็นรางรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่โค้งมาบรรจบกับถนนรัตนาธิเบศร์ วิ่งผ่านสถานีศูนย์ราชการนนทบุรีค่ะ

สถานีถัดไปคือบางกระสอ (แต่เดิมตอนแรกตั้งว่าสถานีศรีพรสวรรค์) ทางลงสถานีมี BigC ด้วย

หลังจากนั้น จะเห็นห้างหลักของคนแถวนี้คือ เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ และ Index Living Mall อยู่ฝั่งตรงข้าม

พอพ้นเซ็นทรัลจะเจอกับสถานีแยกนนทบุรี 1

เราตามป้ายบางบัวทองกาญจนาภิเษกเอาไว้ก่อนนะคะ เดี๋ยวจะขึ้นสะพานพระนั่งเกล้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

เราขึ้นสะพานพระนั่งเกล้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยามาแล้วนะคะ ทางซ้ายมือเป็นบริเวณที่ตั้ง MRT สถานีสะพานพระนั่งเกล้า อยู่สูงน่าดูเลย ระหว่างรอรถไฟฟ้าก็ชมวิวไปเล่นๆ

ช่วงกำลังจะลงสะพานจะเห็นสถานีไทรม้าอยู่ไกลๆ ทางขวามือเป็นคอนโด High Rise Rich Park@เจ้าพระยา สูง 33 ชั้นที่สร้างจะเสร็จแล้ว

พอลงมาแล้วให้เบี่ยงซ้ายออกทางขนานนะคะ

เบี่ยงออกมาเลนขนานแล้ว  จะเจอกับสถานีไทรม้า ทางซ้ายมือเป็นโชว์รูม Isuzu

ทีนี้เดี๋ยวจะเจอสะพานข้ามแยกไทรม้า ให้เราชิดซ้ายไว้ไม่ขึ้นสะพาน เพื่อจะกลับรถค่ะ

กลับรถชิดขวาสุด ถ้าเลยไปนิดหน่อยจะเป็นสี่แยกไฟแดงไทรม้า

พอกลับรถลอดใต้สะพานทางซ้ายมือจะเป็นแนวอาคารพาณิชย์ ที่เป็นพวกร้านต่างๆ

ขับต่อมาอีกหน่อยจะเจอโครงการ Perfect Masterpiece Century รัตนาธิเบศร์ อยู่ทางซ้ายมือค่ะ

map_pf-%e0%b8%aa%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e%e0%b9%81%e0%b8%a7%e0%b8%94%e0%b8%a5%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%a1%e0%b8%a3%e0%b8%ad%e0%b8%9a%e0%b9%86

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

โครงการ Perfect Masterpiece Century รัตนาธิเบศร์ ตั้งอยู่ในพื้นที่โครงการใหญ่ของ Property Perfect ซึ่งจะมีหลายๆหมู่บ้านอยู่ร่วมกัน โดยสภาพแวดล้อมรอบๆจึงเป็นโครงการหมู่บ้านของ Property Perfect เป็นส่วนใหญ่

  • ทิศเหนือ ติดกับ บ้านเดี่ยว 2 ชั้นและที่ดินเปล่า
  • ทิศตะวันออก ติดกับที่ดินว่างเปล่าและบ้านพักอาศัย 2 ชั้น
  • ทิศใต้ ติดกับหมู่บ้านลัดดารมย์และโครงการหมู่บ้านของ Property Perfect ที่ใช้ทางเข้าออกร่วมกับโครงการเรา
  • ทิศตะวันตก ติดกับถนนหลักของโครงการ Perfect Masterpiece ซึ่งเป็นถนนทางเข้าออกหลักของโครงการ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ตลาดเจ้าพระยา
  • ตลาดสดดอนพรหม
  • ตลาดบางบัวทอง
  • บางใหญ่ไนท์พลาซ่า
  • ตลาดกลางบางใหญ่
  • Homepro+BigC บางใหญ่
  • Central Plaza Westgate
  • Central รัตนาธิเบศร์ + Index Living Mall
  • The Walk, The Crystal, Home Pro (ราชพฤกษ์)
  • รพ.เกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์
  • โรงพยาบาลการุณเวช รัตนาธิเบศร์
  • อุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษก


เจาะลึกตัวโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการ Perfect Masterpiece แบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

โครงการ Perfect Masterpiece Century รัตนาธิเบศร์ ตั้งอยู่ในโครงการ “Perfect Masterpiece รัตนาธิเบศร์” ซึ่งเป็นหมู่บ้านใหญ่ที่ Property Perfect ซื้อที่ดินขนาดใหญ่ไว้ แล้วค่อยๆทำโครงการบ้านมาขาย ได้แก่ โครงการ มณียา, Perfect Masterplace และ Perfect Place จึงมีข้อดีที่ทำให้บรรยากาศภายในซอยเป็นซอยปิด มีความสงบเรียบร้อย และมีความปลอดภัยแบบ Double Security Gate คือ การเข้าถึงจะต้องผ่านประตูทางเข้าหลักของโครงการด้วย Keycard Access ครั้งหนึ่ง และต้องใช้ Keycard Access ผ่านเข้าประตูของแต่ละโครงการอีกครั้งหนึ่ง จากถนนรัตนาธิเบศร์ผ่านหมู่บ้านต่างๆจนถึงโครงการมีระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร โดยที่กลางโครงการจะมีสโมสรของ Perfect Masterpiece ที่สร้างมานานแล้ว ลูกบ้านทุกหมู่บ้านสามารถมาใช้ร่วมกันได้โดยเสียค่าสมาชิกรายปี

ภาพรวมของโครงการ “Perfect Masterpiece รัตนาธิเบศร์” จึงเป็นลักษณะรูปแบบ Cluster ที่รวมหมู่บ้านใหญ่ๆหลายหมู่บ้านเข้าด้วยกัน  ปัจจุบันโครงการนี้มีอายุกว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้มีชื่อว่ามณียา แต่ภายหลังได้เปลี่ยนเป็น Perfect Masterpiece เราจึงจะเห็นพื้นที่หมู่บ้านมณียามีขนาดใหญ่กว่าใครเพื่อน โดยโครงการได้ตั้งชื่อหมู่บ้านเฟสใหม่ที่เราจะพาไปรีวิวนี้ว่า Perfect Masterpiece “Century” หมายความถึง ศตวรรษหรือ 100 ปี ซึ่งหมายความว่าต้องการให้ลูกบ้านมีความสุขภายในหมู่บ้านยาวนาน 100 ปีค่ะ

บริเวณทางเข้า-ออกหลักของโครงการ Perfect Masterpiece ทั้งหมดรวมถึง Perfect Masterpiece Century รัตนาธิเบศร์ จะอยู่กับถนนรัตนาธิเบศร์ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีไทรม้า ที่ป้ายโครงการบอกชื่อโครงการด้านใน เช่น Perfect Master Piece, Perfect Place เป็นต้น รวมทั้ง SCG Heim ซึ่งเป็นระบบที่โครงการนำมาใช้ในการก่อสร้างบ้านนั่นเอง

ด้านหน้าโครงการมีซุ้มทางเข้าขนาดใหญ่เห็นเด่นชัด ด้านหน้ามีน้ำพุวงกลมที่มีดีไซน์เข้ากับประตูทางเข้าทรงโค้งโดย รอบๆมีการปลูกต้นไม้ร่มรื่นสวยงาม

เข้ามาด้านในจะเจอซุ้มทางเข้าโครงการที่มีป้อม รปภ. อยู่ตรงกลาง ขนาบด้วยทางเข้าออก 4 เลน คือทางเข้า 2 เลน(ลูกบ้าน-ผู้มาติดต่อ) และทางออก 2 เลน (ลูกบ้าน-ผู้มาติดต่อ)

ลูกบ้านจะผ่านทางเข้า-ออกโดยใช้ Access Card แบบระยะใกล้ คือเปิดกระจกรถ ยื่นบัตรแตะเพื่อผ่านรั้วไม้กระดก โดยมีกล้อง CCTV ส่องหน้าคนขับและส่องป้ายทะเบียนอยู่บริเวณนี้ด้วย ส่วนถ้าเป็นผู้มาติดต่อจะต้องแลกบัตรกับพี่ รปภ.ก่อน

ทางขวามือจะเป็นป้อม รปภ. ของ Secom ด้านหลังเป็นที่จอดรถจักรยานและจักรยานยนต์ เผื่อบ้านไหนจะขับรถมอเตอร์ไซค์มาจอดตรงนี้เสร็จก็สามารถไปขึ้นรถเมล์หรือรถไฟฟ้าได้ค่ะ

เข้าไปด้านในโครงการจะเจอถนนหลักกว้าง 22 เมตร บรรยากาศค่อนข้างร่มรื่นเพราะมีทั้งพุ่มไม้ที่ปลูกไว้เป็น Green Wall รวมทั้งไม้ยืนต้นพุ่มหนา ถือว่าที่นี่ดูแลทัศนียภาพภายในโครงการดีเลยหละ สำหรับโครงการอายุกว่า 10 ปี และที่ริมถนนทั้งสองฝั่งจะมีเลนจักรยานให้ด้วย

ตรงมาอีกหน่อยเราจะเจอสโมสรใหญ่ของโครงการ Perfect Masterpiece เป็นสโมสรกลางที่สร้างมากว่า 10 ปีแล้ว ลูกบ้านทุกหมู่บ้านสามารถจ่ายค่าสมาชิกเป็นรายปีเพื่อมาใช้บริการร่วมกันได้ ภายในสโมสรจะประกอบด้วยสระว่ายน้ำ ร้าน 7-11 ร้านค้าโครงการหลวงสวนจิตรลดา ร้านซักรีด และมีฟิตเนสอยู่ที่ชั้น 2

ภาพบรรยากาศห้องฟิตเนสขนาดใหญ่บนชั้น 2 ของสโมสรกลาง ทางปีกขวาจะมีโถงกลมแบบ Double Volume

โถงกลมภายในห้องฟิตเนสเป็นสไตล์คลาสสิค โครงการวางเครื่องออกกำลังกายไว้ชิดหน้าต่างจุดละบาน ทำให้สามารถมองออกไปเห็นวิวด้านนอกได้

จากห้องฟิตเนสสามารถมองลงมาเห็นสระว่ายน้ำด้านล่างได้ด้วยค่ะ

ภายในโครงการจะมีจุดจอดรถ Shuttle Bus นี้จะเป็นจุดรับคนที่ต้องการไปขึ้น MRT สถานีไทรม้า และมีจุดขึ้นรถอีกตำแหน่งใกล้กับทางด้านหน้าทางเข้าโครงการ Perfect Masterpiece Century รัตนาธิเบศร์ ที่อยู่เลยถัดไป

ใกล้กับสโมสรใหญ่ของโครงการ Perfect Masterpiece จะจัดเป็นพื้นที่สีเขียว ปลูกต้นไม้ สนามหญ้าให้สามารถมาใช้พักผ่อน ช่วยเพิ่มความร่มรื่นภายในโครงการ

มาดู Master Plan โครงการกันบ้าง Perfect Masterpiece Century รัตนาธิเบศร์ เป็นโครงการขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนพื้นที่ 74.72 ไร่เศษ มีบ้านทั้งหมด 154 หลัง บ้านพักอาศัยในโครงการเป็นบ้านเดี่ยวหลังใหญ่เน้นพื้นที่ใช้สอยและมีบริเวณพื้นที่สีเขียวโดยรอบทุกหลัง ปัจจุบันมีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ โดยบ้านแต่ละแบบจะวางผังคละกันไป โดยจะแบ่งขายเป็นเฟส  ตอนนี้สวนสาธารณะและ Clubhouse สร้างเสร็จพร้อมให้ใช้งานครบทั้งหมดแล้ว โครงการมีทางเข้า-ออกผ่านถนนหลักด้านในโครงการ Perfect Masterpiece รัตนาธิเบศร์ ด้านหน้ามีซุ้มโครงการที่มีป้อม รปภ. 1 จุด อยู่ตรงกลาง ขนาบด้วยถนนทางเข้าออก ผ่านประตูรั้วกั้นไม้กระดก โดยลูกบ้านเข้า-ออกโครงการโดยใช้ Keycard Access ระยะใกล้ ส่วนผู้มาติดต่อจะต้องแลกบัตรกับพี่ รปภ.ก่อนถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน โดยจะมีแนวถนนสายหลัก กว้าง 16 – 12 m. และไปแยกเข้าซอยย่อย กว้าง 9 m.  Facilities หลักจะประกอบด้วยสวนสาธารณะ และ Clubhouse ที่ประกอบด้วยสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ตั้งอยู่ทางด้านในของโครงการ เพื่อให้ลูกบ้านทุกหลังสามารถเดินมาใช้งานได้สะดวก

ตัวโครงการมีทางเข้า-ออกผ่านถนนหลักด้านในโครงการ Perfect Masterpiece รัตนาธิเบศร์ ด้านหน้ามีป้ายชื่อโครงการมองเห็นได้ชัดเจน

ซุ้มทางเข้าโครงการจะมีป้อม รปภ. อยู่ตรงกลาง ขนาบด้วยทางเข้า-ออก โดยประตูทางเข้าโครงการจะมีทั้งประตูรั้วกั้นไม้กระดกและประตูเหล็กบานเลื่อนอัตโนมัติ

ลูกบ้านจะผ่านทางเข้า-ออกโดยใช้ Access Card แบบระยะใกล้ คือเปิดกระจกรถ ยื่นบัตรแตะ ผ่านรั้วไม้กระดก โดยมีกล้อง CCTV ส่องหน้าคนขับและส่องป้ายทะเบียนอยู่บริเวณนี้ด้วย ส่วนถ้าเป็นผู้มาติดต่อจะต้องแลกบัตรกับพี่ รปภ.เหมือนประตูใหญ่หน้าโครงการ

เข้ามาภายในโครงการจะเป็นถนน 4 เลน บรรยากาศร่มรื่นดีเพราะมีทั้งต้นไม้ริมรั้วบ้านและที่เกาะกลาง

ตรงตามเส้นทางเข้ามาเรื่อยๆ จะเจอกับป้ายโครงการ Perfect Masterpiece Century รัตนาธิเบศร์ ให้เลี้ยวซ้ายตามเส้นทางไปเลยค่ะ ตรงนี้มีการจัดสวนและปลูกต้นไม้ใหญ่ร่มรื่นสวยงาม

บ้านของโครงการจะเป็นบ้านสร้างพร้อมขายซึ่งตอนนี้มีลูกบ้านเริ่มย้ายเข้าอยู่บ้างแล้ว บรรยากาศภาพรวมภายในโครงการตลอดแนวถนนจะมีทางเดินเท้า ทางโครงการจะปลูกต้นไม้ จัดสวน แนวรั้วของบ้านแต่ละหลังก็จะปลูกต้นไม้เป็นแนวยาวต่อเนื่องกันตลอดทั้งโครงการ

มาที่ Master Clubhouse ของโครงการ จะมีทางขึ้น-ลง ตัวอาคารอยู่ทางด้านข้าง

เดินเข้ามาก็จะเจอกับ Reception ของสโมสร โดยจะมีพนักงานให้คำแนะนำ ดูแลการใช้งานในส่วนต่างๆให้

เดินตรงเข้ามาจนสุดทางขึ้นบันไดไปส่วนของสระว่ายนน้ำ หรือขึ้นต่อเนื่องไปชั้น 2 ของตัวอาคารไปห้องฟิตเนส ส่วนทางขวามือจะเป็นห้องน้ำ-อาบน้ำ แยกชาย-หญิง

ในส่วนของอาคาร Master Clubhouse ของโครงการจะเป็นอาคารสไตล์โมเดิร์น 2 ชั้น หลังคาสูงเน้นความโปร่งโล่ง จากบนอาคารสามารถมองลงมาเห็นวิวของสะว่ายน้ำแบบเปิดโล่ง และบริเวณโดยรอบพื้นที่โครงการได้

สระว่ายน้ำแบบเปิดโล่ง ด้านข้างปลูกต้นไม้ทำเป็นแนวเพื่อบังสายตาจากการใช้งาน เป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ มีขนาดประมาณ 5.5 x 17 m. ลึก 1.3 m.

พื้นที่ทางด้านข้างสระว่ายน้ำจัดพื้นที่เป็นที่นั่งพักผ่อนริมสระไว้ทั้ง 2 ฝั่ง

ออกมาทางด้านข้างของตัวอาคารจะมีบันไดเชื่อมต่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวอาคารไปห้องฟิตเนส

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวอาคาร Master Clubhouse จะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน อยู่ติดกับห้องฟิตเนต

ภายในห้องฟิตเนสจะติดหน้าต่างกระจกโดยรอบ ภายในจัดวางเครื่องออกกำลังกายไว้หลากหลายแบบ สามารถกระจายๆกันเล่นได้

มุมมองจากห้องออกกำลังกายสามารถมองลงมาเห็นพื้นที่สระว่ายน้ำที่อยู่ด้านล่างและสามารถมองเห็นบรรยากาศภาพรวมของโครงการทางได้

ลงมาที่ห้องน้ำหญิงภายในจัดการใช้งานให้มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำ มีเคาร์เตอร์อ่างล้างหน้า และล็อคเกอร์สำหรับเก็บของสำหรับผู้มาใช้ส่วนกลาง พื้นที่ภายในห้องน้ำพื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวก

พื้นที่ภายในห้องน้ำจะแบ่งการใช้งานแยกส่วนห้องน้ำและห้องอาบน้ำไว้ให้ใช้งาน ด้านในสุดมีห้อง Sauna & Steam Room ไว้ให้เลือกใช้งานได้

มาที่ห้องน้ำชาย ก็จะจัดพื้นที่ภายในคล้ายกับห้องน้ำหญิง มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำ มีเคาร์เตอร์อ่างล้างหน้า และล็อคเกอร์สำหรับเก็บของสำหรับผู้มาใช้ส่วนกลาง ให้เช่นกัน

ห้องน้ำชายภายในจัดการใช้งาน คล้ายกับห้องน้ำหญิง แต่เพิ่มส่วนโถสุขภัณฑ์ชายมาให้เพื่อความสะดวกในการใข้งาน ด้านในสุดมีห้อง Sauna & Steam Room ไว้ให้เลือกใช้งานได้เช่นกัน

สวนสาธารณะสไตล์คลาสสิคมีกลิ่นอายโมร็อคโค ตรงกลางเป็นลานน้ำพุ ส่วนพรรณไม้ที่ใช้จะเน้นต้นปาล์มผสมกับไม้ยืนต้นพรรณอื่นๆคละกันไปตกแต่งให้บรรยากาศเมืองร้อน โดยรองทำเป็นแนวทางเดินสามารถใช้เป็นที่เดิน-วิ่งออกกำลังกายภายในสวนได้

ด้านในพื้นที่สวนจะทำเป็นที่นั่งเล่นเป็นทรงสี่เหลี่ยมสไตล์โมเดิร์นขนาใหญ่ภายในจะมีที่นั่งเล่นพักผ่อนหรือจะใช้เป็นลานปาร์ตี้สังสรรค์กันได้ สามารถมองออกไปเห็นสระน้ำภายในโครงการ

บรรยากาศพื้นที่สวนและสระน้ำกลางสวนของโครงการ มีน้ำพุตรงกลางโดยรอบปลกต้นไม้เพื่อความร่มรื่นสวยงาม

ด้านข้างของพื้นที่สวนจัดเป็นสนามเด็กเล่นมีเครื่องเล่นต่างๆ ให้เด็กๆสามารถมาใช้งานในบริเวณนี้ได้

สำนักงานขายของโครงการจะอยู่ถัดเข้ามาด้านในของโครงการ มีพื้นที่ทางด้านข้างให้ผู้มาโครงการจอดรถได้ ส่วนบ้านตัวอย่างจะอยู่ทางด้านใน จะมีเจ้าหน้าที่พานั่งรถกอล์ฟเข้าไปชมบ้านตัวอย่างที่อยู่ด้านในอีกทีค่ะ

ภายในสำนักงานขายจะจัดที่นั่งสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการและมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและให้ข้อมูลของโครงการ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด 5.5 x 17 m. ลึก 1.3 m..
  • ห้องออกกำลังกาย 143 ตร.ม. ตั้งเครื่องออกกำลังกายได้ 17 เครื่อง
  • Sauna & Steam Room
  • สนามเด็กเล่น
  • สวนสาธารณะ
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.5 – 3 เมตร
  • Wi-Fi ฟรีที่คลับเฮ้าส์
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก/ เลื่อนไฟฟ้า
  • สัญญาณกันขโมยระบบ Magnetic & Motion Sensor
  • ถนนหลักของโครงการ Perfect Masterpiece กว้าง 22  เมตร ถนนหลักภายในโครงการ Perfect Masterpiece Century  กว้าง 16 , 12  เมตร และถนนในซอยย่อยกว้าง 8 เมตร


Product Walkthrough

แบบบ้านในโครงการเป็นบ้านสำหรับครอบครัวขนาดกลางถึงใหญ่ ที่เน้นพื้นที่ใช้สอย มีฟังก์ชั่นการใช้งานครบ โดยจะมีบ้านให้เลือกทั้งหมด  3  แบบ คือ

  • Regist ที่ดิน 126 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 335 ตร.ม. 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ
  • Recency ที่ดิน 110 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 281 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • Repose ที่ดิน 85 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 246 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

ภายในตัวบ้านทุกหลังจะติดตั้งโดยระบบ Active AIRflow™ System (นวัตกรรมเพื่อบ้านอยู่สบาย) จาก SCG ซึ่งระบบนี้จะมีประโยชน์เวลาที่เราไม่อยู่บ้านแล้วปิดประตูหน้าต่างบ้านไว้ในเวลากลางวัน เมื่อกลับมาบ้านจะร้อนมากโดยเฉพาะบ้านทางทิศตะวันตกที่กักเก็บความร้อนในตอนบ่ายไว้ การที่มีระบบนี้จะช่วยถ่ายเทอากาศและระบายความร้อนออกจากตัวบ้านและโถงหลังคา  ช่วยเร่งกลไกการระบายอากาศและความร้อนออกจากบ้านได้อย่างรวดเร็ว และโครงการยังติดตั้งระบบสัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Motion Sensor ให้บ้านทุกหลัง สามารถเชื่อมต่อเพื่อเปิดดูการใช้งานหรือแจ้งเตือนผ่านโทรศัพท์มือถือผ่าน Appication ได้

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมของระบบ Active AIRflow™ System  คลิกที่นี่   ดูวีดีโออธิบายการทำงานของระบบ คลิกที่นี่

สำหรับบ้านที่เราจะพาไปเจาะลึกกันในวันนี้เป็นบ้านใหญ่และขนาดกลาง คือ แบบ Regist ที่ดิน 126 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 335 ตร.ม. และ แบบ Recency ที่ดิน 110 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 281 ตร.ม. ค่ะ

แบบบ้าน Recency ที่ดิน 110 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 281 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ เป็นบ้านขนาดกลาง จากทั้งหมด 3 แบบ แปลนชั้นที่ 1  เริ่มจากด้านหน้าของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ สามารถจอดรถได้ 3 คัน ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลัก จากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้านและทางที่จอดรถ เริ่มจากทางเข้าด้านสุดของบ้านทางซ้ายมือ เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขกหรือห้องนั่งเล่นชั้นล่าง เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร ถัดเข้ามาทางขวามือของจะเป็นโถงบันได พื้นที่ใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเก็บของได้ ติดกันเป็นห้องน้ำชั้นล่างแบบ Powder room ไม่มีส่วนอาบน้ำ ถัดจากบันไดเข้ามาด้านในตัวบ้านทางขวามือจะเป็นโซนของพื้นที่ส่วนของห้องครัว แบ่งเป็นส่วน Pantry ทางด้านหน้าที่เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร มีครัวปิดด้านในมีประตูบานเลื่อนกั้นแบ่งช่วยให้การใช้งานเป็นสัดส่วนและช่วยป้องกันกลิ่นควันจากการประกอบอาหารเข้ามารบกวนพื้นที่ภายในตัวบ้านได้ ด้านหลังสุดของตัวบ้านทำเป็นลานซักล้างแบบเปิดโล่ง และส่วนห้องแม่บ้านและห้องน้ำแม่บ้านอยู่ทางด้านข้างของตัวบ้านแยกไว้เป็นสัดส่วนเรียบร้อย อีกฝั่งของตัวบ้านทางซ้ายมือจัดเป็นห้องนอนไว้มีห้องน้ำในตัว เหมาะกับการจัดเป็นห้องของนอนผู้สูงอายุได้

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอนและพื้นที่พักผ่อน Family Area โดยแบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง 3 ห้องน้ำ เมื่อขึ้นบันไดมาจะเจอกับพื้นที่โถงบันไดเพื่อแยกไปห้องนอนทั้ง 3 ห้อง และมีการจัดพื้นที่ Family Area ที่เชื่อมต่อไปส่วนระเบียงขนาดใหญ่ทางด้านข้างของตัวบ้าน สามารถใช้เป็นที่นั่งพักผ่อนในชั้น 2 ได้ ถัดเข้ามาด้านหน้าทางฝั่งซ้ายของตัวบ้าน จะเป็นส่วนของพื้นที่ห้องนอน Master Bedroom มีส่วน walk in closet และห้องน้ำในตัว ใช้งานได้มีความต่อเนื่องกัน จากห้องนอนใหญ่เชื่อมต่อกับระเบียงหันออกทางด้านหน้าตัวบ้าน ถัดมาทางด้านขวาของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2 ห้อง วางไว้ที่ตำแหน่งทางด้านในของตัวบ้าน โดยห้องนอนทั้ง 2 ห้องนี้ก็จะมีห้องน้ำภายในห้องเช่นกันช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

มากันที่บ้านตัวอย่างของแบบบ้าน Recency เนื้อที่ดิน 110 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 281 ตร.ม. ออกแบบบ้าน Modern style เป็นบ้านหน้ากว้างเน้นพื้นที่ใช้สอย และมีบริเวณโดยรอบของตัวบ้าน จัดเป็นพื้นที่สีเขียวที่มีระยะที่ใช้งานได้จริง เน้นบรรยากาศโดยรอบและทำให้บ้านมีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น

ด้านหน้าของตัวบ้านทางโครงการจะปลูกต้นไม้ตามแนวรั้วบ้านไว้ให้ทั้งหมด มีขอบทางเดินตลอดแนวรั้วทุกหลังโดยภายนอกทางโครงการจะดูแลตกแต่งต้นไม้แนวรั้วและไม้พุ่มด้านหน้าให้เพื่อความสวยงามร่มรื่นตลอดทั้งโครงการ

หน้าบ้านจะมีประตูเหล็กรางเลื่อนอัตโนมัติเป็นประตูหลักทางด้านหน้าของที่จอดรถ ทางด้านข้างมีประตูเล็กสำหรับเปิดเข้าออกกรณี ไม่ต้องการใช้รถยนต์ ติดตั้งตู้ใส่จดหมาย กริ่งกด ไว้ที่กำแพงบ้านและมีช่องสำหรับทิ้งขยะไว้ให้ทางด้านข้าง

ด้านหน้าบ้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนหลักๆ เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถสามารถจอดรถได้ 3 คัน เป็นที่จอดรถแบบ Semi outdoor มีหลังคาบางส่วนให้จอดรถแบบในร่มได้ พื้นที่จอดรถเป็นคอนกรีตพิมพ์ลาย (Stamped Concrete) มีคุณสมบัติแข็งแรง รับน้ำหนักได้ดีเหมาะกับพื้นที่ภายนอก และให้สีสันและลวดลายที่สวยงาม

ส่วนทางด้านข้างจัดตกแต่งเป็นสวน ปลูกต้นไม้ใหญ่และไม่พุ่มไว้โดยรอบ เพื่อความสวยงามร่มรื่น ทางขวามือติดกับกำแพงจะเป็นถังขยะสามารถทิ้งได้จากภายในรั้วบ้านได้เลย

เข้ามาทางด้านข้างของตัวบ้านก็จะมีปลูกหญ้าและจัดสวนไว้ให้เช่นกัน ทางซ้ายจะจัดส่วนระเบียงที่เชื่อมออกมาจากส่วนครัวภายในบ้าน และมีห้องแม่บ้านมีห้องน้ำแยกไว้ให้ใช้งาน

สำหรับประตูทางเข้าทางฝั่งที่จอดรถ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระ ของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวก

บริเวณด้านหน้าบ้านจะตกแต่งเป็นพื้นที่สวน ลงต้นไม้ใหญ่ และปลูกไม้พุ่มเป็นแนวไว้บังสายตา ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย

ทางเข้าหลักทางด้านหน้าบ้านจะยกพื้นเป็นระเบียงด้านหน้าก้าวขึ้น 2 ขั้น ปูพื้นกระเบื้องทั้งหมด ด้านบนมีแนวหลังคาจากชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน ช่วยป้องกันแดดและฝนสาดเข้ามาทางประตูด้านหน้าทางเข้า

เดินอ้อมทางด้านข้างของตัวบ้านก็จะตกแต่งสวน ปลูกต้นไม้และหญ้าไว้ให้เช่นกัน เลยถัดเข้ามาด้านในจะเป็นพื้นที่ระเบียงแบบเปิดโล่ง ที่เชื่อมต่อกับห้องนอนชั้นล่างที่อยู่ด้านในของตัวบ้าน

พื้นที่ทางด้านหลังของตัวบ้านจะก็จะตกแต่งสวน ปลูกต้นไม้และหญ้าไว้ให้เช่นกัน

มาที่ประตูทางเข้าด้านหน้าตัวบ้านจะทำเป็นพื้นที่ระเบียงด้านหน้ายกระดับมีหลังคาคลุม ประตูทางเข้าเป็นประตูไม้สักบานเปิดสองฝั่งบานใหญ่ พร้อมอุปกรณ์มือจับและตัวล็อคให้พร้อมใช้งาน ด้านข้างมีช่องหน้าต่างกระจกเขียวตัดแสง

เมื่อเข้ามาจะมาเจอกับห้องรับแขก จะอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ และติดไฟแบบดาวน์ไลท์ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 2.8 m.  ภายในบ้านจะดูโปร่งเพราะมีหน้าต่างสามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี พื้นที่ในส่วนของห้องรับแขก จะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหารทางด้านในของตัวบ้าน สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ 

ส่วนนั่งเล่น สามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกได้สบายๆ ด้านหลังโซฟาจะหน้าต่างบานเลื่อน ช่วยให้ห้องดูโปร่งมีแสงเข้าถึงไม่มืดทึบ ในส่วนของผนังของบ้านจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ส่วนระยะดูทีวีค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ

ตรงข้ามกับชุดโซฟา จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางของและแขวนทีวี ซึ่งตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งได้ค่ะ

พื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 6-8 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบสบายๆ มีประตูบานเลื่อนกระจกด้านหลังสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดี มองเห็นวิวที่เชื่อมต่อกับพื้นที่สวนทางด้านหลังของตัวบ้านได้

อีกฝั่งของตัวบ้านจัดพื้นที่แบ่งการใช้งานเป็นส่วนของ Pantry ที่จะเชื่อมต่อไปส่วนครัวทางซ้ายมือ ส่วนตรงกลางเป็นห้องน้ำในชั้นล่างและมีแนวทางเดินเป็นประตูเชื่อมต่อทางด้านหน้าของตัวบ้านได้ ส่วนทางขวามือจะเป็นบันไดขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน

ทางขวามือจะเป็นประตูที่เชื่อมกับที่จอดรถ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระ ของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวก

ที่ผนังใกล้กับประตูทางเข้าจะเป็นตำแหน่งของอุปกรณ์ สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensorส่วนอุปกรณ์ปลั๊กไฟ และสวิทช์ไฟภายในห้องใช้ของ Bticino ทั้งหมด

ตรงข้ามกับประตูจะเป็นช่องงานระบบต่างๆ ภายในมีตู้ Breaker ควบคุมระบบไฟฟ้าภายในบ้าน

ห้องน้ำชั้นล่างจะเป็นห้องน้ำแบบ Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำจะมีให้เฉพาะโถสุขภัณฑ์กับอ่างล้างหน้า ภายในห้องน้ำจะในส่วนของพื้นและผนังจะเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อนทั้งหมด ทางเข้าห้องน้ำลดระดับลงมาจากพื้นปกติประมาณ 6 cm.

ที่ผนังติดชุดตู้กระจกเงาบานใหญ่ สามารถเปิดออกเก็บของใช้ด้านในได้ การติดกระจกบานใหญ่ตลอดแนวผนังแบบนี้นอกจากจะใช้งานสะดวกแล้วยังช่วยทำให้พื้นที่ห้องน้ำดูกว้างขึ้น

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าของ I-Spa ขนาด 70 x 45 cm. และอุปกรณ์ก็อกน้ำของ Cotto ใต้อ่างล้างหน้ามีตู้บานเปิดสามารถเก็บของใช้ต่างๆได้

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์แบบอัตโนมัติของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระติดไว้ที่ผนังด้านข้างสามารถหยิบใช้งานได้สะดวก

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานเลื่อนสำหรับเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ และให้ไฟแบบ Downlight ให้

พื้นที่ส่วน Pantry และส่วนครัวภายในตัวบ้านใช้งานได้ต่อเนื่องกัน แต่ในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่ง ไม่มีส่วน Pantry ให้นะคะ เราสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆเองได้ตามความเหมาะสม

เข้ามาที่ส่วนครัวปิดด้านใน ถัดจาก Pantry ด้านหน้า พื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย จัดชุดครัวชิดผนังไว้ให้ เหลือพื้นที่ตรงกลางสามารถใช้งานได้สะดวก และมีหน้าต่างสามารถเปิดระบายอากาศได้

พื้นที่ตรงกลางภายในครัวระยะวัดจากชุดครัวถึงผนังกว้างประมาณ 1.55 m. ที่ผนังด้านข้างทางโครงการจะเดินท่อน้ำและงานระบบต่างๆเตรียมไว้ให้สำหรับต่อกับเครื่องซักผ้าได้

สำหรับชุดครัวภายในบ้านตัวอย่างจะเป็นชุดครัวแบบชุดครัวแบบ  Build-in ตกแต่งไว้เป็นไอเดียในการใช้งาน ในบ้านจริงจะได้เฉพาะเคาน์เตอร์ด้านล่าง Top หินแกรนิตสีดำ ไม่มีชุดตู้บานเปิดให้นะคะ  แต่มีชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง  ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร ที่ผนังมีช่องหน้าต่างบานเลื่อนสามารถเปิดระบายอากาศและความชื้นจากการทำอาหารและล้างจานในบริเวณส่วนครัวได้

จากส่วนครัวจะมีประตูเปิดออกมาเชื่อมต่อกับพื้นที่ซักล่างด้านข้างของตัวบ้าน เป็นลานซักล้างแบบกลางแจ้ง สำหรับเป็นส่วนซักล้างและตากเสื้อผ้าได้ เชื่อมต่อไปยังห้องแม่บ้านและห้องน้ำแม่บ้านทางด้านข้างของตัวบ้าน

อีกฝั่งของบ้านจะแบ่งพื้นที่ทำเป็นห้องนอนในชั้นล่าง โดยจะมีประตูบานเปิดกั้นแบ่งการใช้งานไว้ให้เป็นสัดส่วน

มาที่ห้องนอนที่ชั้นล่างของตัวบ้านออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานของผู้สูงอายุหรือจะปรับเป็นห้องอเนกประสงค์ก็ได้ มีห้องน้ำในตัวช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน พื้นที่ภายในสามารถวางเตียงแบบ 5 ฟุตได้แล้วยังมีระยะพื้นที่โดยรอบเตียงให้สามารถใช้งานได้สะดวก

อีกฝั่งของตัวห้องจะมีประตูบานเลื่อนกระจกเขียวตัดแสงเชื่อมต่อไปยังระเบียงทางด้านข้างของตัวบ้าน สามารถเปิดรับลมระบายอากาศมองเห็นวิวของพื้นที่สวนทางด้านข้างของตัวบ้านได้

ฝั่งตรงข้ามเตียงวางชั้นวางของไว้เพื่อจัดพื้นที่การใช้งานจริงภายในห้องให้ดู เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ เพราะบ้านจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อนทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับประมาณ 7 cm. เก็บงานระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย ในส่วนพื้นที่ด้านในแบ่งพื้นที่ภายในเป็นสัดส่วน พื้นที่จัดมาสามารถใช้งานได้สะดวกไม่อึดอัด

ผนังติดชุดตู้กระจกเงาบานใหญ่ สามารถเปิดออกเก็บของใช้ด้านในได้ การติดกระจกบานใหญ่ตลอดแนวผนังแบบนี้นอกจากจะใช้งานสะดวกแล้วยังช่วยทำให้พื้นที่ห้องน้ำดูกว้างขึ้น

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าของ I-Spa ขนาด 70 x 45 cm. และอุปกรณ์ก็อกน้ำของ Cotto ใต้อ่างล้างหน้ามีตู้บานเปิดสามารถเก็บของใช้ต่างๆได้ ถัดมาด้านข้างเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีให้ ได้แก่ สายชำระ และที่แขวนกระดาษชำระ ของ Cotto ติดตั้งให้พร้อมใช้งานเหมือนกับบ้านตัวอย่าง

ส่วนอาบน้ำในห้องน้ำจะมีประตูบานเปิดและฉากกั้นกระจกให้ เป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใส Tempered พร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ส่วนที่ประตูกระจกตรงที่จับสามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้ พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.9 x 1.2 m. แบ่งพื้นที่การใช้งานโดยลดระดับประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ Cotto แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้ 

ติดตั้งชุดอุปกรณ์อาบน้ำของ Cotto ให้ครบชุดเป็นฝักบัวที่สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานเลื่อนเพื่อใช้เปิดระบายอากาศและให้ไฟแบบ downlight ให้

มากันที่บันไดของบ้านเป็นบันไดลูกตั้งและลูกนอนเป็นไม้มะค่าและมีราวจับเป็นกระจก Tempered พร้อมมือจับไม้มะค่าติดตลอดแนวทางของบันไดไปจนถึงชั้น 2 ของตัวบ้าน

ด้านข้างบันไดจะเป็นประตูทางเข้าห้องเก็บของใต้บันได ที่ผนังหน้าห้องเก็บของงานระบบจะมีกล่องสีขาว เป็นกล่อง Internet Ais Fiber Obtic สำหรับต่อสาย Internet เตรียมไว้ให้

บันไดมีความกว้างประมาณ 1.2 m. ลูกตั้งสูง 18 cm. ลูกนอนกว้าง 27 cm. ราวบันไดสูงประมาณ 90 cm.

ลักษณะของบันไดเป็นรูปตัว U หรือบันไดแบบพับผ้า มีชานพัก 1 จุด มีราวจับตลอดแนวทางเดินบันไดใช้งานสะดวก ที่ชานพักตรงมุมจะมีช่องของระบบ Active AIRflow™ System (นวัตกรรมเพื่อบ้านอยู่สบาย) จาก SCG ช่วยถ่ายเทอากาศและระบายความร้อนออกจากตัวบ้าน

โถงบันไดจะมีชุดหน้าต่างบานใหญ่ ช่วยทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันได ช่วยให้บ้านมีความโปร่งโล่งมากขึ้น ที่ผนังด้านข้างติดอุปกรณ์ สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ไว้ให้พร้อมใช้งาน

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2  ของตัวบ้าน จะเจอโถงทางเดินเพื่อเชื่อมต่อไปยังห้องต่างๆในชั้นบน พื้นในชั้น 2 ของตัวบ้านจะเป็นพื้นปาร์เก้ไม้มะค่าทั้งหมด มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.8 m.

มาที่ส่วน Family room ที่จัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนในชั้น 2 ช่วยเพิ่มความสะดวกและความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน กรณีมีแขกมาบ้านใช้พื้นที่ห้องนั่งเล่นที่ชั้น 1 แล้ว เราสามารถมีพื้นที่นั่งพักผ่อนให้ใช้อีกในบริเวณนี้

จากส่วน Family Area จะมีประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมกระจกเขียวตัดแสงพร้อมอุปกรณ์ล็อค ติดตั้งให้พร้อมใช้งาน สามารถเปิดออกไประเบียงด้านหน้าของตัวบ้านและทำให้สามารถมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้ โดยจะมีแนวระแนงเหล็กบังสายตาไว้เพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

ระเบียงจากส่วน Family Area ในชั้น 2 มีพื้นที่ระเบียงกว้าง 1.2 m. เชื่อมต่อไปส่วนระเบียงขนาดใหญ่ทางด้านข้างของตัวบ้าน สามารถใช้เป็นที่นั่งพักผ่อนในชั้น 2 ได้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสำหรับใช้งานภายนอกพร้อมราวระเบียงกระจกนิรภัยตลอดแนวเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน

อีกฝั่งของตัวบ้านจะจัดเป็นส่วนของพื้นที่ห้องนอน Master Bedroom และห้องนอนเล็กอีก 2 ห้อง

ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ และชั้นวางของด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกเขียวตัดแสงบานใหญ่ เปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.8 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

ตรงข้ามเตียงนอนจะตั้งชุดตู้สำหรับวางของและทีวี แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียหรือเลือกตกแต่งตามความชอบได้ค่ะ

ชุดหน้าต่างบานเลื่อนขนาดใหญ่สูงตั้งแต่พื้นถึงฝ้าเพดาน 2 บาน เป็นประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมพร้อมกระจกเขียวตัดแสง และอุปกรณ์ล็อค ติดตั้งให้พร้อมใช้งานเปิดออกไประเบียงด้านหน้าของตัวบ้านและทำให้สามารถมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้

ระเบียงจากห้องนอนใหญ่ในชั้น 2 ปูพื้นด้วยกระเบื้องพร้อมราวระเบียงกระจกนิรภัยตลอดแนวเช่นกัน มองขึ้นไปบริเวณชายคาด้านบนจะติดไฟแบบ Downlight ให้ และจะเห็นการตีแบ่งช่องไว้เพื่อใช้ระบายอากาศใต้หลังคาของตัวบ้าน

เข้ามาที่พื้นที่ด้านในของตัวห้อง จะแบ่งพื้นที่ทำเป็นส่วน Walk in closet เชื่อมต่อเนื่องไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ ที่อยู่ด้านในสุดทางซ้ายมือ

ภายในมีพื้นที่จัดวางพื้นที่สำหรับตั้งตู้เสื้อผ้าได้ อยู่ด้านหน้าห้องน้ำช่วยให้ใช้งานได้ต่อเนื่องกัน ระยะระหว่างตู้เสื้อผ้าถึงผนังอีกฝั่งมีพื้นที่ประมาณ 1.5 x 3.25 m. แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราสามารถเลือกตู้และรูปแบบตามการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

มาที่ห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่มาให้กว้างใช้งานในส่วนต่างๆได้สะดวก แบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า ฉากกั้นอาบน้ำกระจก อ่างอาบน้ำ พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน พื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อนต่อเนื่องกันทั้งห้อง

ชุดอ่างล้างหน้าของ Cotto พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำสามารถเลือกน้ำร้อน-เย็นได้ ชุดเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า Top เป็นหินแกรนิตสี มีพื้นที่โดยรอบตัวอ่างสามารถเก็บของใช้ต่างๆได้ ติดกระจกเงาบานใหญ่ยาวตลอดแนวผนังในฝั่งนี้ ที่ผนังด้านข้างติดปลั๊กไฟมีฝาครอบกันน้ำ 1 ตำแหน่ง สำหรับใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ เช่น เครื่องเป่าผม

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์แบบอัตโนมัติของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระติดไว้ที่ผนังด้านข้างสามารถหยิบใช้งานได้สะดวก

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นอ่างอาบน้ำและพื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีประตูบานเปิดและฉากกั้นกระจกให้ เป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใส Tempered พร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ส่วนที่ประตูกระจกตรงที่จับสามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นอ่างอาบน้ำแบบจากุซซี่ พร้อมอุปกรณ์สำหรับอาบน้ำพร้อมระบบปรับน้ำร้อน-เย็นได้

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.9 x 1.2 m. แบ่งพื้นที่การใช้งานโดยลดระดับประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

ภายในห้องอาบน้ำที่ผนังติดตั้งชุดฝักบัวที่สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้พร้อม Rain Shower มาให้ พร้อมที่วางสบู่ ของ Cotto มาให้พร้อมใช้งาน

ระเบียงห้องมีความกว้างประมาณ  1.5 เมตร มีผนังปูนทึบล้อมรอบไว้ ซึ่งจุดประสงค์ของระเบียงนี้มีขึ้นเพื่อระบายอากาศและความชื้นให้ห้องน้ำ ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้า เมื่อเปิดใช้งานจะได้ความเป็นส่วนตัวบังสายตาจากภายนอกไว้ทั้งหมด หรือจะจัดสวนสวยๆเพิ่มมุมมองดีๆให้ห้องน้ำก็ได้

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานเลื่อนเพื่อใช้เปิดระบายอากาศและให้ไฟแบบ downlight ให้

มาที่ห้องนอน 2 โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้าน พื้นที่ภายสามารถจัดพื้นที่ให้วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีหน้าต่างบานเลื่อนกระจกเขียวตัดแสงพร้อมตัวล็อค สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ ปูพื้นปาร์เก้ไม้มะค่าทั้งหมด มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.8 m.

อีกฝั่งของตัวห้องจัดวางเป็นโต๊ะทำงานและตู้เก็บของต่างๆได้ มีระยะการใช้งานเหมาะสม

อีกฝั่งของตัวห้องจัดวางเป็นตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของต่างๆได้ มีระยะการใช้งานสามารถยืนแต่งตัวหน้าตู้เสื้อผ้าได้

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อนทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำเหมือนกับห้องน้ำในห้องนอนชั้นล่าง

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับประมาณ 7 cm. เก็บงานระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย ในส่วนพื้นที่ด้านในแบ่งพื้นที่ภายในเป็นสัดส่วน

ผนังติดชุดตู้กระจกบานใหญ่ตลอดแนวผนัง สามารถเปิดออกเก็บของใช้ด้านในได้

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าของ I-Spa และอุปกรณ์ก็อกน้ำของ Cotto ใต้อ่างล้างหน้ามีตู้บานเปิดสามารถเก็บของใช้ต่างๆได้ ถัดมาด้านข้างเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto

ส่วนอาบน้ำในห้องน้ำจะมีประตูบานเปิดและฉากกั้นกระจกให้ เป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใส Tempered พร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ส่วนที่ประตูกระจกตรงที่จับสามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้ พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.85 x 1.6 m. โดยลดระดับประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ Cotto สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานเลื่อนเพื่อใช้เปิดระบายอากาศและให้ไฟแบบ downlight ให้

มาที่ห้องนอน 3 โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้านเช่นกัน พื้นที่ภายสามารถจัดพื้นที่ให้วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีหน้าต่างบานเลื่อนกระจกเขียวตัดแสงพร้อมตัวล็อค ให้ 2 ฝั่งของตัวห้อง สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ดี

ฝั่งตรงข้ามเตียงวางชั้นวางของและตู้เสื้อผ้าไว้เพื่อจัดพื้นที่การใช้งานจริงภายในห้องให้ดู เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ เพราะบ้านจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อนทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่ ให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบเช่นกัน

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับประมาณ 7 cm. เก็บงานระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย ในส่วนพื้นที่ด้านในแบ่งพื้นที่ภายในเป็นสัดส่วน พื้นที่จัดมาสามารถใช้งานได้สะดวกไม่อึดอัด

ผนังติดชุดตู้กระจกสำหรับห้องน้ำนี้ชุดตู้จะเล็กกว่าห้องอื่นๆนะคะ สามารถเปิดออกเก็บของใช้ด้านในได้

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าของ I-Spa และอุปกรณ์ก็อกน้ำของ Cotto ใต้อ่างล้างหน้ามีตู้บานเปิดสามารถเก็บของใช้ต่างๆได้ ที่ผนังด้านข้างติดปลั๊กไฟมีฝาครอบกันน้ำ 1 ตำแหน่ง สำหรับใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ

ถัดมาด้านข้างเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมอุปกรณ์สายชำระและที่แขวนกระดาษชำระของ Cotto เช่นกันติดตั้งให้พร้อมใช้งาน

ส่วนอาบน้ำในห้องน้ำจะมีประตูบานเปิดและฉากกั้นกระจกให้ เป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใส Tempered  พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.9 x 1 m. แบ่งพื้นที่การใช้งานโดยลดระดับประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ Cotto สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานเลื่อนเพื่อใช้เปิดระบายอากาศและให้ไฟแบบ downlight

แบบบ้าน Regist ที่ดิน 126 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 335 ตร.ม. 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ เป็นบ้านขนาดใหญ่จากทั้งหมด 3 แบบ แปลนชั้นที่ 1  เริ่มจากด้านหน้าของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ สามารถจอดรถได้ 4 คัน เป็นที่จอดรถแบบ Semi outdoor มีหลังคาบางส่วนให้จอดรถแบบในร่มได้ ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลักจากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้านและทางที่จอดรถ เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขกหรือห้องนั่งเล่นชั้นล่าง เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร โถงบันไดมีพื้นที่ใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเก็บของได้ ติดกันเป็นห้องนอนชั้นล่างมีห้องน้ำในตัว เหมาะกับการจัดเป็นห้องของนอนผู้สูงอายุได้ ถัดมาเป็นห้องน้ำชั้นล่างแบบ Powder room ไม่มีส่วนอาบน้ำ ด้านในตัวบ้านทางขวาซ้ายจะเป็นโซนของพื้นที่ส่วนของห้องครัว แบ่งเป็นส่วน Pantry ทางด้านหน้าที่เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร มีครัวปิดด้านในมีประตูกั้นแบ่งการใช้งานเป็นสัดส่วน ด้านหลังสุดทางด้านข้างของตัวบ้านทำเป็นลานซักล้างแบบเปิดโล่งและส่วนห้องแม่บ้านและห้องน้ำแม่บ้านอยู่ทางด้านข้างของตัวบ้านแยกไว้เป็นสัดส่วนเรียบร้อย

ชั้น 2 ของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอนและพื้นที่พักผ่อน Family Area โดยแบ่งเป็นห้องนอน 4 ห้อง 4 ห้องน้ำ เมื่อขึ้นบันไดมาจะเจอกับพื้นที่โถง มีการจัดพื้นที่ Family Area ใช้เป็นที่นั่งพักผ่อนในชั้น 2 ได้ ถัดเข้ามาด้านหน้าทางฝั่งขวาของตัวบ้าน จะเป็นส่วนของพื้นที่ห้องนอน Master Bedroom มีส่วน walk in closet และห้องน้ำในตัว ใช้งานได้มีความต่อเนื่องกัน จากห้องนอนใหญ่เชื่อมต่อกับระเบียงหันออกทางด้านหน้าตัวบ้าน ถัดมาทางด้านซ้ายของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 3 ห้อง วางไว้ที่ตำแหน่งทางด้านหน้าและด้านในของตัวบ้าน โดยห้องนอนทั้ง 3 ห้องนี้ก็จะมีห้องน้ำภายในห้องเช่นกันช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานในทุกห้อง

บ้าน Regist ที่ดิน 126 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 335 ตร.ม. จัดเป็นบ้านหน้ากว้างขนาดใหญ่ที่เน้นพื้นที่ใช้สอย เหมาะกับครอบครัวใหญ่ผู้อยู่อาศัย 3-4 คนขึ้นไป เพราะออกแบบให้มีห้องนอนถึง 5 ห้องนอนทั้งชั้นบนและล่างและมีที่จอดรถเพียงพอกับจำนวนสมาชิก โดยรอบเน้นพื้นที่สีเขียวภายในรั้วบ้าน ให้สามารถใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนได้จริง สามารถมองวิวจากภายในบ้านได้วิวสวนที่ปลูกต้นไม้ใหญ่มีความร่มรื่น

ด้านหน้าของตัวบ้านทางโครงการจะปลูกต้นไม้ตามแนวรั้วบ้านไว้ให้ทั้งหมด มีขอบทางเดินตลอดแนวรั้วทุกหลังโดยทางโครงการจะดูแลตกแต่งต้นไม้แนวรั้วและไม้พุ่มด้านหน้าให้เพื่อความสวยงามร่มรื่นต่อเนื่องกันตลอดทั้งโครงการ

หน้าบ้านจะมีประตูเหล็กรางเลื่อนอัตโนมัติเป็นประตูหลักทางด้านหน้าของที่จอดรถ ทางด้านข้างมีประตูเล็กสำหรับเปิดเข้าออกกรณี ไม่ต้องการใช้รถยนต์ ติดตั้งตู้ใส่จดหมาย กริ่งกด ไว้ที่กำแพงบ้านและมีช่องสำหรับทิ้งขยะไว้ให้ทางด้านข้าง

พื้นที่สำหรับจอดรถสามารถจอดรถได้ 4 คัน เป็นที่จอดรถแบบ Semi outdoor มีหลังคาบางส่วนให้จอดรถแบบในร่มได้ พื้นที่จอดรถเป็นคอนกรีตพิมพ์ลาย (Stamped Concrete) สลับสีเข้มอ่อนเพื่อความสวยงาม

ส่วนทางด้านข้างจัดตกแต่งเป็นสวน ปลูกต้นไม้ใหญ่และไม่พุ่มไว้โดยรอบ ติดกับกำแพงจะเป็นถังขยะสามารถทิ้งได้จากภายในรั้วบ้านได้เลย

สำหรับประตูทางเข้าทางฝั่งที่จอดรถ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวก

ทางซ้ายมือของตัวบ้านจะเป็นจัดส่วนระเบียงที่เชื่อมออกมาจากส่วนครัวภายในบ้านและมีห้องแม่บ้านมีห้องน้ำแยกไว้ให้ใช้งาน

บริเวณด้านหน้าบ้านจะตกแต่งเป็นพื้นที่สวนลงต้นไม้ใหญ่ ปลูกไม้พุ่มตามแนวรั้วบ้านด้านหน้าไว้บังสายตาช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย

ทางเข้าหลักทางด้านหน้าบ้านจะยกพื้นเป็นระเบียงด้านหน้าก้าวขึ้น 2 ขั้น ปูพื้นกระเบื้องทั้งหมด ด้านบนมีแนวหลังคาจากชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน ช่วยป้องกันแดดและฝนสาดเข้ามาทางประตูด้านหน้าทางเข้า

เดินอ้อมทางด้านข้างของตัวบ้านก็จะตกแต่งสวน ปลูกต้นไม้และหญ้าไว้ให้เช่นกัน เลยถัดเข้ามาด้านในจะเป็นพื้นที่ลานแบบเปิดโล่ง สามารถใช้เป็นพื้นที่ทำกิจกรรมนั่งพักผ่อนได้

หลังบ้านจะเป็นแนวทางเดินระเบียงยาว จากด้านในบ้านจะตรงกับบริเวณเล่นและห้องรับประทานอาหารที่มีผนังกระจกทั้งแผงสามารถเปิดออกมาหลังบ้านได้ โดยระยะจากผนังบ้านถึงรั้วมีระยะประมาณ 2 เมตร เราสามารถจัดสวนสวยๆหรือทำระเบียงนั่งเล่นได้

เข้าบ้านมาจะมาเจอกับห้องรับแขกจะอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้และติดไฟแบบดาวน์ไลท์ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 2.8 m.  มีหน้าต่างโดยรอบสามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ 

ส่วนระยะดูทีวีค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ

เลยถัดเข้ามาด้านในจะจัดเป็นที่นั่งพักผ่อน ซึ่งถือว่าให้พื้นที่มาค่อนข้างกว้าง สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ค่อนข้างง่าย

พื้นที่ส่วนรับประทานอาหารสามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 6-8 ที่นั่งได้สบายๆ และยังมีพื้นเหลือเดินรอบได้ มีประตูบานเลื่อนกระจกด้านหลังสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้มองเห็นวิวที่เชื่อมต่อกับพื้นที่สวนทางด้านหลังของตัวบ้านได้

พื้นที่ส่วน Pantry และส่วนครัวภายในตัวบ้านใช้งานได้ต่อเนื่องกัน แต่ในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่ง ไม่มีส่วน Pantry ให้นะคะ เราสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆเองได้ตามความเหมาะสม

อีกฝั่งของตัวบ้านจะมีประตูที่เชื่อมกับที่จอดรถ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระ ของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวก ผนังด้านข้างทำเป็นตู้บานเปิดสำหรับเก็บของหรือเก็บรองเท้าได้

ตรงข้ามกันจะเป็นทางไปห้องน้ำในชั้นล่าง และทางไปห้องครัว ส่วนผนังจะทำเป็นตู้บานเปิดออกสองฝั่งด้านในสามารถเก็บของใช้ต่างๆได้เช่นกัน

ห้องน้ำชั้นล่างจะเป็นห้องน้ำแบบ Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำจะมีให้เฉพาะโถสุขภัณฑ์กับอ่างล้างหน้า ภายในห้องน้ำจะในส่วนของพื้นและผนังจะเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อนทั้งหมด ทางเข้าห้องน้ำลดระดับลงมาจากพื้นปกติประมาณ 6 cm.

ที่ผนังติดชุดตู้กระจกเงาบานใหญ่ สามารถเปิดออกเก็บของใช้ต่างๆด้านในได้ ด้านล่างติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าของ I-Spa ขนาด 70 x 45 cm. และอุปกรณ์ก็อกน้ำของ Cotto ใต้อ่างล้างหน้ามีตู้บานเปิดสามารถเก็บของใช้ต่างๆได้

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์แบบอัตโนมัติของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระติดไว้ที่ผนังด้านข้างสามารถหยิบใช้งานได้สะดวก

พื้นที่ส่วนครัวจะมีประตูบานเปิดกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นครัวปิดเป็นสัดส่วน ช่วยป้องกันกลิ่นควันจากการประกอบอาหารเข้ามารบกวนพื้นที่ภายในตัวบ้านได้

เข้ามาที่ส่วนครัวปิดด้านในพื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย จัดชุดครัวแบบตัว L ใช้พื้นที่ทั้ง 2 ด้านของผนัง เหลือพื้นที่ตรงกลางสามารถใช้งานได้สะดวก และมีหน้าต่างสามารถเปิดระบายอากาศได้

สำหรับชุดครัวภายในบ้านตัวอย่างจะเป็นชุดครัวแบบชุดครัวแบบ  Build-in ตกแต่งไว้เป็นไอเดียในการใช้งาน ในบ้านจริงจะได้เฉพาะเคาน์เตอร์ด้านล่าง Top หินแกรนิตสีดำ ไม่มีชุดตู้บานเปิดให้นะคะ  แต่มีชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง จากส่วนครัวจะมีประตูเปิดออกมาเชื่อมต่อกับพื้นที่ซักล่างด้านข้างของตัวบ้าน เชื่อมต่อไปยังห้องแม่บ้านและห้องน้ำแม่บ้านทางด้านข้างของตัวบ้าน

กลับมาที่บริเวณส่วนรับประทานอาหาร ฝั่งตรงข้ามจะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้นสองของตัวบ้าน ติดกันจะเป็นห้องเก็บภายในเป็นระบบต่างๆมีตู้ Breaker ควบคุมระบบไฟฟ้าภายในบ้าน และประตูทางขวาสุดเป็นห้องนอนชั้นล่าง

ห้องนอนที่ชั้นล่างของตัวบ้านออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานของผู้สูงอายุหรือจะปรับเป็นห้องอเนกประสงค์ก็ได้ มีห้องน้ำในตัวช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน พื้นที่ภายในสามารถวางเตียงแบบ 5 ฟุตได้แล้วยังมีระยะพื้นที่โดยรอบเตียงให้สามารถใช้งานได้สะดวก มีหน้าต่างกระจกเขียวตัดแสงเปิดไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน สามารถเปิดรับลมระบายอากาศได้

ฝั่งตรงข้ามเตียงวางชั้นวางของไว้เพื่อจัดพื้นที่การใช้งานจริงภายในห้องให้ดู เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ เพราะบ้านจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อนทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ติดชุดตู้กระจกเงาสามารถเปิดออกเก็บของใช้ด้านในได้ ด้านล่างเป็นชุดอ่างล้างหน้าของ I-Spa ขนาด 70 x 45 cm. และอุปกรณ์ก็อกน้ำของ Cotto ใต้อ่างล้างหน้ามีตู้บานเปิดสามารถเก็บของใช้ต่างๆได้เช่นกัน

ถัดมาด้านข้างเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีให้ ได้แก่ สายชำระ และที่แขวนกระดาษชำระ ของ Cotto ติดตั้งให้พร้อมใช้งานเหมือนกับบ้านตัวอย่าง

ห้องเก็บของข้างบันไดภายในจะมีงานระบบต่างๆ ภายในมีตู้ Breaker ควบคุมระบบไฟฟ้าภายในบ้าน ส่วนที่ผนังหน้าห้องเก็บของงานระบบจะมีกล่องสีขาว เป็นกล่อง Internet Ais Fiber Obtic สำหรับต่อสาย Internet เตรียมไว้ให้

บันไดของบ้านเป็นบันไดลูกตั้งและลูกนอนเป็นไม้มะค่าและมีราวจับเป็นกระจก Tempered พร้อมมือจับไม้มะค่าติดตลอดแนวทางของบันไดไปจนถึงชั้น 2 ของตัวบ้าน มีความกว้างประมาณ 1.2 m. ลูกตั้งสูง 18 cm. ลูกนอนกว้าง 27 cm. ราวบันไดสูงประมาณ 90 cm.

โถงบันไดจะมีชุดหน้าต่างบานใหญ่ ช่วยทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันได ช่วยให้บ้านมีความโปร่งโล่งมากขึ้น ที่ผนังบริเวณชานพักบันไดจะมีช่องของระบบ Active AIRflow™ System (นวัตกรรมเพื่อบ้านอยู่สบาย) จาก SCG ช่วยถ่ายเทอากาศและระบายความร้อนออกจากตัวบ้าน

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2  ของตัวบ้าน จะเจอส่วน Family room เพื่อเชื่อมต่อไปยังห้องต่างๆในชั้นบน และใช้เป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนในชั้น 2 ช่วยเพิ่มความสะดวกและความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน กรณีมีแขกมาบ้านใช้พื้นที่ห้องนั่งเล่นที่ชั้น 1 แล้ว เราสามารถมีพื้นที่นั่งพักผ่อนให้ใช้อีกในบริเวณนี้ พื้นในชั้น 2 จะเป็นพื้นปาร์เก้ไม้มะค่าทั้งหมด มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.8 m.

อีกฝั่งของตัวบ้านจะจัดเป็นส่วนของพื้นที่ห้องนอน Master Bedroom ที่ผนังด้านข้างติดอุปกรณ์ สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ไว้ให้พร้อมใช้งาน

ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ และชั้นวางของด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกเขียวตัดแสงบานใหญ่ เปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้

ชุดหน้าต่างบานเลื่อนขนาดใหญ่สูงตั้งแต่พื้นถึงฝ้าเพดาน 2 บาน เป็นประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมพร้อมกระจกเขียวตัดแสง และอุปกรณ์ล็อค ติดตั้งให้พร้อมใช้งานเปิดออกไประเบียงด้านหน้าของตัวบ้านและทำให้สามารถมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้

ระเบียงจากห้องนอนใหญ่ในชั้น 2 ปูพื้นด้วยกระเบื้องพร้อมราวระเบียงกระจกนิรภัยตลอดแนวเช่นกัน มองขึ้นไปบริเวณชายคาด้านบนจะติดไฟแบบ Downlight ให้ และจะเห็นการตีแบ่งช่องไว้เพื่อใช้ระบายอากาศใต้หลังคาของตัวบ้าน

มองเข้ามาที่พื้นที่ด้านในของตัวห้อง จะแบ่งพื้นที่ทำเป็นส่วน Walk in closet เชื่อมต่อเนื่องไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ ที่อยู่ด้านในสุดทางขวามือ

ภายในมีพื้นที่จัดวางพื้นที่สำหรับตั้งโต๊ะเครื่องแป้ง ส่วน Walk in closet จะมีประตูบานเลื่อนกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานไว้เป็นสัดส่วนเรียบร้อย ซึ่งการจัดให้อยู่ด้านหน้าห้องน้ำจะช่วยให้ใช้งานได้ต่อเนื่องกัน

ในส่วนของ Walk in closet มีระยะระหว่างตู้เสื้อผ้าถึงผนังอีกฝั่งมีพื้นที่ประมาณ 1.7 x 2.5 m. แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราสามารถเลือกตู้และรูปแบบตามการใช้งานของเราเองได้

ห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่มาให้กว้างใช้งานในส่วนต่างๆได้สะดวก แบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน  พื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อนต่อเนื่องกันทั้งห้อง ชุดอ่างล้างหน้าของ Cotto พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำสามารถเลือกน้ำร้อน-เย็นได้ ชุดเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า Top เป็นหินแกรนิตสี ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์แบบอัตโนมัติของ Cotto

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นอ่างอาบน้ำแบบจากุซซี่ พร้อมอุปกรณ์สำหรับอาบน้ำพร้อมระบบปรับน้ำร้อน-เย็นได้

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นอ่างอาบน้ำและพื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีประตูบานเปิดและฉากกั้นกระจกให้ เป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใส Tempered พร้อมอุปกรณ์สแตนเลส พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1 x 1.2 m. แบ่งพื้นที่การใช้งานโดยลดระดับลงไปเพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

ภายในห้องอาบน้ำที่ผนังติดตั้งชุดฝักบัวที่สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้พร้อม Rain Shower มาให้ พร้อมที่วางสบู่ ของ Cotto มาให้พร้อมใช้งาน

ในส่วนของด้านข้างจะเป็นพื้นที่ระเบียงมีความกว้างประมาณ 1.5 เมตร เป็นผนังปูนทึบล้อมรอบไว้ ซึ่งจุดประสงค์ของระเบียงนี้มีขึ้นเพื่อระบายอากาศและความชื้นให้ห้องน้ำ ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้า เมื่อเปิดใช้งานได้ความเป็นส่วนตัวบังสายตาจากภายนอกไว้ทั้งหมด

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานเลื่อนเพื่อใช้เปิดระบายอากาศและให้ไฟแบบ downlight ให้

มาที่ห้องนอน 2 โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้าน พื้นที่ภายสามารถจัดพื้นที่ให้วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีหน้าต่างบานเลื่อนกระจกเขียวตัดแสงพร้อมตัวล็อค สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ ปูพื้นปาร์เก้ไม้มะค่าทั้งหมด มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.8 m.

อีกฝั่งของตัวห้องจัดวางเป็นโต๊ะข้างเตียงและตู้เสื้อผ้า มีระยะการใช้งานเหมาะสมสามารถยืนแต่งตัวหน้าตู้เสื้อผ้าได้

ฝั่งตรงข้ามเตียงวางชั้นวางของไว้เพื่อจัดพื้นที่การใช้งานจริงภายในห้องให้ดู เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ เพราะบ้านจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อนทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบที่ต้องใช้งาน

ผนังติดชุดตู้กระจกบานใหญ่ตลอดแนวผนัง สามารถเปิดออกเก็บของใช้ด้านในได้ ด้านล้างติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าของ I-Spa และอุปกรณ์ก็อกน้ำของ Cotto ใต้อ่างล้างหน้ามีตู้บานเปิดสามารถเก็บของใช้ต่างๆได้ ที่ผนังด้านข้างติดปลั๊กไฟมีฝาครอบกันน้ำ 1 ตำแหน่ง สำหรับใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ

ถัดมาด้านข้างเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมอุปกรณ์สายชำระและที่แขวนกระดาษชำระของ Cotto เช่นกันติดตั้งให้พร้อมใช้งาน

ส่วนอาบน้ำในห้องน้ำจะมีประตูบานเปิดและฉากกั้นกระจกให้ เป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใส Tempered  พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.8 x 1.7 m. แบ่งพื้นที่การใช้งานโดยลดระดับประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ Cotto สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้ มีหน้าต่างบานเลื่อนเพื่อใช้เปิดระบายอากาศภายในห้องน้ำ

มาที่ห้องนอน 3 โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้านเช่นกัน พื้นที่ภายสามารถจัดพื้นที่ให้วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีหน้าต่างบานเลื่อนกระจกเขียวตัดแสงพร้อมตัวล็อค ให้ 2 ฝั่งของตัวห้อง สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ดี

อีกฝั่งของตัวห้องบริเวณประตูทางเข้าห้องทางซ้ายมือจะมีพื้นที่สามารถทำเป็นส่วน Walk in Closet ตั้งตู้เสื้อผ้าได้

ห้องน้ำภายในมีการจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อนทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆ ภายในห้องน้ำครบที่ต้องใช้งาน ผนังติดชุดตู้กระจกบานใหญ่ตลอดแนวผนัง สามารถเปิดออกเก็บของใช้ด้านในได้

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าของ I-Spa และอุปกรณ์ก็อกน้ำของ Cotto ใต้อ่างล้างหน้ามีตู้บานเปิดสามารถเก็บของใช้ต่างๆได้ ถัดมาด้านข้างเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto

ส่วนอาบน้ำในห้องน้ำจะมีประตูบานเปิดและฉากกั้นกระจกให้ เป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใส Tempered พร้อมอุปกรณ์สแตนเลส มีขนาดประมาณ 0.9 x 1.6 m. โดยลดระดับประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำด้านใน

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ Cotto สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ห้องถัดมาภายในบ้านตัวอย่างจัดพื้นที่เป็นห้องทำงานไว้ ซึ่งบ้านจริงจะเป็นห้องเปล่าๆนะคะ เราสามารถเลือกตกแต่งการใช้งานตามความเหมาะสมได้ โดยภายในจะมีหน้าต่างบานเลื่อนกระจกเขียวตัดแสงพร้อมตัวล็อค ให้ 2 ฝั่งของตัวห้อง สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ดี

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อนทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่ ให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆ  ที่ผนังติดชุดตู้กระจกบานใหญ่ตลอดแนวผนัง สามารถเปิดออกเก็บของใช้ด้านในได้

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าของ I-Spa และอุปกรณ์ก็อกน้ำของ Cotto ใต้อ่างล้างหน้ามีตู้บานเปิดสามารถเก็บของใช้ต่างๆได้ ถัดมาด้านข้างเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto ที่ผนังติดปลั๊กไฟมีฝาครอบกันน้ำ 1 ตำแหน่ง สำหรับใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆได้

ส่วนอาบน้ำในห้องน้ำจะมีประตูบานเปิดและฉากกั้นกระจกให้ เป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใส Tempered  พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.9 x 1.6 m. แบ่งพื้นที่การใช้งานโดยลดระดับประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำด้านใน

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ Cotto สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้ มีหน้าต่างบานเลื่อนเพื่อใช้เปิดระบายอากาศและให้ไฟแบบ downlight

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

แบบบ้าน Repose ที่ดิน 85 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 246 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เป็นแบบบ้านที่เล็กที่สุดในจำนวน 3 แบบ แต่ก็ยังคงแนวคิดเรื่องพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่ครบทุกฟังก์ชั่น เน้นพื้นที่รอบตัวบ้านมีพื้นที่สีเขียวโดยรอบ

แปลนชั้นที่ 1 แบบบ้าน Repose ในชั้นล่างจะแบ่งพื้นที่การใช้งานหลัก ได้แก่ พื้นที่สำหรับจอดรถ 2 คัน เข้ามาในตัวบ้านมีพื้นที่จัดเป็นห้องรับแขก-นั่งเล่น ห้องน้ำชั้นล่าง ห้องนอนชั้นล่าง พื้นที่ส่วนรับประทานอาหาร ส่วน Pantry ครัวปิด อีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นลานซักล้าง-ตากผ้า และห้องนอน-ห้องน้ำของแม่บ้าน ที่แยกการใช้งานไว้เป็นสัดส่วน

แปลนชั้นที่ 2 แบบบ้าน Repose ในชั้น 2 จะแบ่งพื้นที่การใช้งานหลักๆเป็นห้องนอนทั้งหมด โดยทางขวามือของตัวบ้านจะเป็นโซนของห้อง Master Bedroom ทั้งหมด ภายในมีส่วน Walk in Closet และห้องน้ำในตัว มีระเบียงที่เปิดออกมาทางด้านหน้าของตัวบ้านได้ อีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2 ห้อง ซึ่งก็จะมีห้องน้ำในตัวเช่นกันช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานจริง

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 15 May 2018

  • Regist ที่ดิน 126 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 335 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 25 ล้านบาท
  • Recency ที่ดิน 110 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 281 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 20 ล้านบาท
  • Repose ที่ดิน 85 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 246 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 18 ล้านบาท

  • จอง 200,000 บาท
  • ทำสัญญา 300,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 25 บาท/ตร.วา/เดือน 
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลที่ตั้ง – โครงการ Perfect Masterpiece Century รัตนาธิเบศร์ อยู่ในโครงการของ Perfect Masterpiece ที่มีจุดเด่นตรงที่อยู่ติดถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีไทรม้า ซึ่งทำเลย่านไทรม้านี่เป็นทำเลที่ข้ามฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามาแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นที่พักอาศัยแนวราบเช่นหมู่บ้านจัดสรร ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ทำเลนี้มีคอนโดเกิดขึ้นเนื่องจากการมาของรถไฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งในอนาคตคาดว่าทำเลนี้คงมีการพัฒนาของอสังหาริมทรัพย์ตามแนวรถไฟฟ้าได้อีกมาก จะส่งผลให้มูลค่าของโครงการเพิ่มขึ้นไปอีก

ความอุดมสมบูรณ์ – ที่อยู่ใกล้กับโครงการในโครงการมี 7-11 และร้านค้าโครงการหลวงสวนจิตรลดา ออกมาก็มีตลาดใหญ่ในซอยท่าอิฐ-ไทรม้า 7-11, Family Mart, Big C mini และ Lotus Express หรือเลยมาอีกจะมี Central Westgate , IKEA บริเวณสามแยกบางใหญ่ ตลาดบางใหญ่ ที่มีความอุดมสมบูรณ์มากเป็นพิเศษ ส่วนตลาดที่ดังๆในละแวกนี้ก็มีตลาดบางบัวทอง และก็ตลาดเจ้าพระยาที่ตั้งอยู่บนถนนบางกรวยไทรน้อยทั้งคู่

การเดินทาง – ที่ตั้งโครงการถือว่าอยู่ในทำเลที่ใช้รถยนต์สะดวก ถนนรัตนาธิเบศร์เป็นถนนหลักเส้นใหญ่ที่ไปเชื่อมต่อถนนหลักได้หลายเส้นทาง อีกทั้งเป็นถนนสายหลักอีกสายของทางฝั่งนนทบุรีที่นิยมวิ่งตรงเข้าเมืองผ่านแยกแครายไปถนนวิภาวดีรังสิต หรือออกนอกเมืองไปทางถนนกาญจนาภิเษก แต่ถ้าไม่ต้องการใช้รถยนต์ก็มีตัวเลือกในการเดินทางคือ รถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีไทรม้า ที่อยู่ห่างจากทางเข้าโครงการประมาณ 400 m. อีกทั้งในโครงการจก็มี Shuttle Service เป็นรถตู้รับส่งที่ MRT สถานีไทรม้าซึ่งอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 1.4 km. ให้บริการลูกบ้านในโครงการด้วยเช่นกัน

การวางผังโครงการ – พื้นที่โครงการ 74.72 ไร่ จำนวน 154 ยูนิต จัดเป็นหมู่บ้านขนาดกลาง ที่อยู่ในหมู่บ้านใหญ่อีกที  ทางเข้าสู่โครงการถือว่าสะดวกเพราะตรงเข้าจากถนนหลักของโครงการใหญ่ Perfect Masterpiece มาไม่ไกล ซึ่งหากมองภาพใหญ่ของโครงการ Perfect Masterpiece ถือว่ามีการจัดผังแบ่งโซนหมู่บ้านและมีการจัดการดูแลที่ดี แต่ละโครงการย่อยแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วนไม่รบกวนกัน เมื่อเข้ามาในโครงการ Perfect Masterpiece Century รัตนาธิเบศร์ แล้วภายในก็มีการจัดแบ่งพื้นที่ในโครงการจัดได้ดีเช่นกัน แยกโซนบ้านพักอาศัย ไว้เป็นสัดส่วนเน้นความเป็นส่วนตัว แบ่งซอยไม่ลึกไม่ซับซ้อน ทำให้ดูแลความปลอดภัยในภาพรวมได้ง่ายขึ้น จัดวางพื้นที่ส่วนกลางไว้ทางด้านในของโครงการ ลูกบ้านสามารถมาใช้งานได้สะดวก

รูปแบบบ้าน – รูปแบบบ้านภายในโครงการมี 3 แบบ เน้นทำบ้านหลังใหญ่ที่มีบริเวณโดยรอบตัวบ้าน เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง-ใหญ่ ที่เน้นพื้นที่ใช้สอย มีฟังก์ชั่นการใช้งานครบ ส่วนตัวบ้านมีที่ดินตั้งแต่ 85-126 ตร.วา พื้นที่ใช้สอยขนาด 246 – 335 ตร.ม. จากบ้านตัวอย่างที่รีวิวขนาดกลางและใหญ่ จะเน้นให้มีห้องนอน 4-5 ห้องนอน มีห้องนอนในชั้นล่างสำหรับทำเป็นห้องเพื่อผู้สูงอายุได้ บ้านทุกหลังมีพื้นที่ส่วน Pantry สำหรับเตรียมอาหารและครัวไทยที่เป็นครัวปิดแยกส่วนกันชัดเจน สามารถทำอาหารแล้วกลิ่นควันไม่รบกวนภายในตัวบ้าน พื้นที่ห้องรับแขก-นั่งเล่นและส่วนรับประทานอาหารในชั้นล่าง กว้างขวางใช้งานสะดวก มีหน้าต่าง-ประตูกระจกเน้นให้แสงธรรมชาติเข้ามาเปิดรับลมระบายอากาศได้ดี ตัวบ้านชั้นล่างโปร่งโล่งไม่อึดอัด แยกส่วนของแม่บ้าน ระเบียงซักล้างไว้เป็นสัดส่วนดี ขึ้นมาชั้นบนมีการจัดพื้นที่ Family Area ใช้เป็นที่นั่งพักผ่อนในชั้น 2 ได้ เชื่อมต่อกับระเบียงที่หันออกทางด้านหน้าของตัวบ้าน ในส่วนของห้องนอนทุกห้องมีห้องน้ำในตัว ช่วยเพิ่มความสะดวกและเป็นส่วนตัวในการใช้งาน สำหรับห้อง Master Bedroom มีส่วน walk in closet และห้องน้ำในตัว ใช้งานได้มีความต่อเนื่องกัน

วัสดุ – จัดมาให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละจุด โครงการขายแบบ Fully Fitted ได้บ้านเปล่าๆ จึงต้องมาจัดบ้านตกแต่งภายในเอง พื้นห้องชั้นล่างปูกระเบื้องแกรนิตโต้ทั้งหมด ส่วนชั้น 2 และ 3 ปูพื้นปาร์เก้ไม้มะค่าทั้งหมด พื้นครัวปูด้วยกระเบื้องซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย ได้ชุดครัวเคาน์เตอร์หินแกรนิต ชุดประตู-หน้าต่างใช้กระจกเขียวตัดแสงบานใหญ่เหมาะกับห้องที่ต้องการเน้นเห็นวิวแบบมุมกว้าง ประตูทางเข้าบ้านเป็นประตูไม้สักเปิดสองฝั่งบานใหญ่ ได้ระบบสัญญาณกันขโมย Magnetic & Shock Sensor ระบบประตูรั้วทางเข้าหน้าบ้านเปิด-ปิดด้วยรีโมท ติดระบบ Active AIRflow™ System จาก SCG ให้ชุดสุขภัณฑ์อุปกรณ์ภายในห้องน้ำทั้งครบที่ต้องใช้งานของ Cotto และห้องน้ำชั้นล่าง ห้องนอนใหญ่ได้โถสุขภัณฑ์แบบอัตโนมัติ ไฟในบ้านได้แบบ Downlight ในส่วนของความเรียบร้อยอื่นๆภายในบ้านถือว่าเก็บงานได้เรียบร้อยดี

พื้นที่ส่วนกลาง – สาธารณูปโภคของโครงการจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนแรกที่ภายในพื้นที่โครงการ Perfect Masterpiece Century รัตนาธิเบศร์ มี Clubhouse ภายในประกอบด้วย สระว่ายน้ำ  ห้องออกกำลังกาย  Sauna & Steam Room ห้องนั่งเล่นพักผ่อน มีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ บ่อน้ำพุ ที่นั่งพักผ่อนภายในสวน และสนามเด็กเล่น ให้เลือกใช้งานได้หลากหลาย ส่วนที่ 2 ที่สโมสรโครงการ Perfect Masterpiece จะมีร้านสะดวกซื้อ สระว่ายน้ำขนาดใหญ่และฟิตเนสซึ่งต้องเสียค่าสมาชิกต่อปีเอง ซึ่งลูกบ้านสามารถเลือกไปใช้งานได้ ส่วนเรื่องความปลอดภัยของโครงการ ที่ส่วนกลางจะมีซุ้มทางเข้าแบบ Double Gate คือที่ซุ้มทางเข้าใหญ่ที่ติดถนนรัตนาธิเบศร์จะมี รปภ. ดูแล  1 จุด ผ่านถนนหลักของโครงการ Perfect Masterpiece Century รัตนาธิเบศร์ เข้ามาที่หน้าโครงการมีป้อม รปภ. ก็จะมีอีก 1 จุด เป็นรั้วกั้นไม้กระดกและประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ สแกนคีย์การ์ดเข้า-ออก มี CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ และมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชม.

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 18 – 25 ล้านบาท, 15 May 2018

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.75/10 – อยู่ติดถนนรัตนาธิเบศร์ ใกล้ MRT ไทรม้า
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – ประตูทางเข้าแบบ Double Gate, รปภ.หน้าหมู่บ้าน, สัญญาณกันขโมยแบบ Magnetic and Motion Sensor
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – แบบบ้านสวย เน้นพื้นที่ใช้สอย ฟังก์ชั่นครบ 
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของระดับนี้ เหมาะสมกับการใช้งาน มีระบบ Active AIRflow™ System 
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8/10 – โครงการร่มรื่นมาก มีต้นไม้เยอะ ถนนโครงการกว้าง
  • สาธารณูปโภค 8/10 – สวนสาธารณะ และ Clubhouse ครบน่าใช้งาน
  • 7.76 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ Perfect Masterpiece Century รัตนาธิเบศร์ เหมาะกับคนที่มองหาบ้านติดถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้า เดินทางเข้า-ออกเมืองได้ง่าย ทำงานหรือใช้ชีวิตอยู่ในย่านรัตนาธิเบศร์หรือใกล้เคียง หาบ้านเน้นพื้นที่ใช้สอย สำหรับครอบครัวขนาดกลางถึงใหญ่ ที่มีคนหลายวัย และมีบริเวณโดยรอบ มี Facilities หลักๆครบ บรรยากาศภาพรวมดี ร่มรื่น มีงบประมาณ 18 – 25 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อประมาณ 126,000 – 175,000 บาท/เดือน ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ