รีวิวฉบับที่ 1523 สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมโครงการภัสสร ไพรด์ ศรีนครินทร์-หนามแดง บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดในสไตล์ Modern Classic ตัวโครงการอยู่ภายในโครงการ Pruksa Avenue ซึ่งเป็นโครงการใหญ่รวมหมู่บ้านจัดสรรเอาไว้ทั้งหมด 7 โครงการ สามารถเชื่อมต่อไปออกทั้งถนนศรีนครินทร์ ถนนเทพารักษ์และถนนบางนา-ตราดได้ โดยรูปแบบบ้านของภัสสร มีทั้งหมด 2 แบบคือ Paradiz บ้านเดี่ยว 2 ชั้น และ Re-Sense บ้านแฝด 2 ชั้น 

Fact @ 31 January 2018

  • Passorn Pride ศรีนครินทร์-หนามแดง
  • บริษัท พนาลี เอสเตท จำกัด (บริษัทลูกของ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท)
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ
  • เนื้อที่โครงการ 50-1-11.70 ไร่ จำนวน 301 ยูนิต
  • Paradiz บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาด 145 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา
  • Re-Sense บ้านแฝด 2 ชั้น ขนาด 135 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ที่ดินเริ่มต้น 38.5 ตร.วา
  • ระดับราคา 4.15 – 5 ล้านบาท
  • เปิดขาย พค.  2557
  • เพดานชั้น 1 และชั้น 2 สูง 2.6 เมตร
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่  
  • Call Center : 1739

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.623977, 100.662285

ที่ตั้งของโครงการภัสสร ไพรด์ ศรีนครินทร์-หนามแดง อยู่ภายในโครงการพฤกษา อเวนิว บนถนนหนามแดง-บางพลี (ทล.4002) เชื่อมต่อกับเส้นทางหลักได้หลายเส้นทางทั้งทาง ถ.ศรีนครินทร์, ถ.บางนา-ตราด, ถ.เทพารักษ์, ถ.กิ่งแก้ว อีกทั้งการเชื่อมต่อไปยังตัวเมืองโซนอื่น ๆ ก็ทำได้สะดวกเช่นกันเพราะอยู่ใกล้กับถนนกาญจนาภิเษกหรือถนนวงแหวนรอกนอก, ทางด่วนบางนา-ตราดและทางด่วนบูรพาวิถี ในอนาคตยังมีเส้นรถไฟฟ้าสายสีเหลืองมายังบริเวณใกล้เคียงโครงการ ซึ่งสถานีที่ใกล้โครงการมากที่สุดคือ สถานีศรีด่าน มีระยะทางประมาณ 4.5 กิโลเมตร 

สภาพแวดล้อมโดยรอบโครงการส่วนใหญ่เป็นหมู่บ้านจัดสรรและเขตชุมชนที่มีลักษณะเป็นที่อยู่อาศัยแนวราบ มีร้านค้ารวมถึงอาคารพาณิชย์ที่อยู่ตามทางเข้าโครงการ Pruksa Avenue  เมื่อไปดูบริเวณที่ห่างจากโครงการเล็กน้อยก็จะเป็นย่านที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงเพราะถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่และรายล้อมด้วยหมู่บ้านจัดสรรจำนวนมากแต่สามารถเดินทางออกไปศูนย์การค้าและแหล่งความเจริญต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้กับโครงการได้ง่าย ทั้ง Mega บางนา, IKEA บางนา รวมถึงอยู่ใกล้โรงเรียนหลายแห่งด้วย

ถ้ามาจากเส้นทางถนนศรีนครินทร์ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางถนนหนามแดง-บางพลีแล้ววิ่งตรงเข้ามาประมาณ 3.6 กิโลเมตร จากนั้นจะเจอทางเข้าโครงการพฤกษา อเวนิวอยู่ทางด้านซ้ายมือ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปตามถนนส่วนบุคคลของโครงการอีกประมาณ 625 เมตร เราจะลองพาไปดูเส้นทางจากถนนศรีนครินทร์กันก่อนนะคะ

เมื่อขับมาทางถนนศรีนครินทร์ มุ่งหน้าตรงไปทางถนนเทพารักษ์

เมื่อขับมาตามถนนศรีนครินทร์ จะเจอป้ายบอกทางแยกออกซ้ายเพื่อไปยังถนนหนามแดง-บางพลี

ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปที่ถนนหนามแดง-บางพลี

ให้ตรงไปตามเส้นทางถนนหนามแดง-บางพลี ซึ่งในบริเวณนี้จะเป็นย่านชุมชนที่มีร้านค้าและร้านสะดวกซื้ออยู่หลายแห่ง

เมื่อขับตรงมาประมาณ 3.6 กิโลเมตร จะเจอทางเข้าโครงการ Pruksa Avenue อยู่ทางด้านซ้าย ภายในโครงการนี้มีบ้านจัดสรรของพฤกษาอยู่ทั้งหมด 7 โครงการ ซึี่งโครงการภัสสร ศรีนครินทร์-หนามแดง ก็เป็น 1 ใน 7 โครงการที่อยู่ภายใน Pruksa Avenue นั่นเอง

นอกจากเส้นทางถนนศรีนครินทร์ซึ่งเป็นเส้นทางหลักแล้วเรายังสามารถเดินทางเข้ามายังโครงการโดยใช้เส้นทางถนนบางนา-ตราดได้เช่นกัน โดยจากถนนบางนา-ตราด ให้เลี้ยวซ้ายมาตามถนนบัวนครินทร์ ประมาณ 5.2 กิโลเมตร จะเจอทางเข้าโครงการ Pruksa Avenue อยู่ทางขวา

สำหรับเส้นทางที่เราใช้กันในวันนี้เป็นเส้นทางที่มาจากทางด่วนกาญจนาภิเษก แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเทพารักษ์เมื่อวิ่งตรงมาประมาณ 1.3 กิโลเมตร จะเจอทางแยกซ้ายเข้าซอยบุญธรรมอนุสรณ์ ซึ่งจะไปเชื่อมเข้าที่ถนนหนามแดง-บางพลี และซอยบัวนครินทร์ ซึ่งทั้งสองเส้นทางมีทางเข้าไปที่โครงการได้

เริ่มต้นการเดินทางจากถนนเทพารักษ์ให้ขับมุ่งหน้าตรงไปทางอ.บางบ่อ ประมาณ  1.3 กิโลเมตร

หลังจากขับมาประมาณ  1.3 กิโลเมตร ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยบุญธรรมอนุสรณ์

ให้ขับตรงไปตามซ.บุญธรรมอนุสรณ์ จะผ่านโรงเรียนทรงวิทยาเทพารักษ์

ผ่านสะพานข้ามคลองสำโรง

เมื่อลงสะพานให้เลี้ยวซ้ายไปทางถนนหนามแดง-บางพลี

ให้ขับตรงไปตามเส้นทางถนนหนามแดง-บางพลี ประมาณ 900 เมตร บริเวณนี้จะเป็นย่านชุมชนที่มีร้านค้าและร้านสะดวกซื้ออยู่

จากนั้นจะเจอทางแยกขวาไปทางถนนบัวนครินทร์

เมื่อขับตรงไปตามถนนบัวนครินทร์ จะเห็นทางด่วนกาญจนาภิเษกอยู่ด้านบน จากจุดนี้ให้ขับตรงไปประมาณ 200 เมตร จะเจอทางเข้าโครงการทางซ้าย

ทางเข้าโครงการ Pruksa Avenue ฝั่งถนนบัวนครินทร์ (สามารถไปออกถนนบางนา-ตราดได้)

เมื่อเลี้ยวซ้ายเข้าถนนส่วนบุคคลของโครงการจะเป็นถนนแบบมีเกาะกลางและป้อมยามของโครงการอยู่ด้านหน้า โดยที่จุดนี้ยังไม่มีการตรวจความปลอดภัยของรถที่ผ่านเข้า-ออก บริเวณข้างทางเข้าโครงการยาวไปตลอดจะมีอาคารพาณิชย์ที่เป็นร้านค้าและมีบางส่วนเป็นร้านอาหารอยู่ด้านหน้า

ภายในโครงการ Pruksa Avenue มีถนนส่วนบุคคลเพื่อเชื่อมต่อไปยังโครงการต่าง ๆ ด้านใน

โครงการภัสสร ไพรด์ ศรีนครินทร์-หนามแดง เป็นหนึ่งในโครงการบ้านจัดสรรภายใน Pruksa Avenue ที่มีทั้งหมด 7 โครงการ ได้แก่ บ้านพฤกษา (ทาวน์โฮม 2 ชั้น) 2 โครงการ, พฤกษาวิลล์ (ทาวน์โฮม 2 ชั้น) 3 โครงการ, The Plant (บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น) และภัสสร ไพรด์ ที่มีลักษณะเป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้นเช่นกัน

เมื่อขับจากทางเข้าหลักของ Pruksa Avenue มาได้ประมาณ 350 เมตรก็จะเจอทางแยกซ้ายเพื่อไปยังโครงการภัสสร ไพรด์

จากนั้นให้ขับตรงมาอีกประมาณ 190 เมตรก็จะถึงซุ้มประตูทางเข้าโครงการภัสสร ไพรด์

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

  • ทิศเหนือ ถนนโครงการพฤกษา อเวนิว ศรีนครินทร์
  • ทิศตะวันออก ที่ดินบุคคล
  • ทิศใต้ โครงการเดอะแพลนท์ ศรีนครินทร์-หนามแดง
  • ทิศตะวันตก ถนนโครงการพฤกษา อเวนิว ศรีนครินทร์

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Singapore International School of Bangkok 1.1 กิโลเมตร
  • วัดหนามแดง 2  กิโลเมตร
  • Lawson 108 2.8 กิโลเมตร
  • โรงเรียนทรงวิทยาเทพารักษ์ 2.6 กิโลเมตร
  • โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสุวรรณภูมิ  4.8 กิโลเมตร
  • Water Park Fun 7 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลปิยมินทร์ 7 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาล สินแพทย์ เทพารักษ์   7 กิโลเมตร
  • โรงเรียนสุขเจริญผล 8 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลศิครินทร์  8.8 กิโลเมตร
  • ตลาดกิ่งแก้ว 10 กิโลเมตร
  • เมืองแก้วกอล์ฟคอร์ส  10 กิโลเมตร
  • เมกะ บางนา/ อิเกีย บางนา 12 กิโลเมตร
  • Concordian International School  14 กิโลเมตร
  • ในอนาคต สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (สถานีศรีด่าน) 4.5 กิโลเมตร

 

เจาะลึกตัวโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

เมื่อเข้ามาภายในโครงการจะมีซุ้มประตูทางเข้าอยู่ด้านหน้า ถัดมาจะเป็นส่วนสำนักขายของโครงการซึ่งจะมีที่จอดรถสำหรับแขกที่มาเยี่ยมชมโครงการอยู่ใกล้ ๆ กัน ในขณะที่พื้นที่ส่วนกลาง เช่น Club House สวนส่วนกลางและสระว่ายน้ำ ถูกจัดเอาไว้บริเวณกลางโครงการเพื่อการเข้าถึงที่สะดวกของลูกบ้าน

ภายในโครงการ Pruksa Avenue จะมีถนนภายในเชื่อมต่อไปออกถนนใหญ่ได้ 2 ทางคือถนนหนามแดง-บางพลี และฝั่งที่เราเดินทางมาเมื่อสักครู่คือทางฝั่งถนนบัวนครินทร์ที่สามารถไปออกถนนบางนา-ตราดและถนนเทพารักษ์ได้

บริเวณซุ้มประตูนอกจากจะแบ่งทางเข้าออกชัดเจนระหว่างช่องทางรถยนต์เข้า-ออกแล้ว ยังมีช่องทางเดินเฉพาะสำหรับคนเดินอยู่ด้านข้าง ส่วนในเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยนั้นมีการดูแลจากรปภ. และมีการติดตั้ง CCTV ตลอด 24 ชม.  สำหรับการเข้าออกของลูกบ้านมีการติดตั้งรั้วไม้กระดกเอาไว้ โดยลูกบ้านจะใช้คีย์การ์ดระยะใกล้ในการผ่านเข้า-ออก ส่วนแขกอื่นๆ ก็ต้องแลกบัตรเพื่อผ่านประตูเข้าไปด้านในโครงการ

บริเวณป้อมยาม จะมีการติดตั้งรั้วไม้กระดกและระบบ Key Card Access เอาไว้เพื่อใช้สกรีนคนเข้า-ออก

เมื่อผ่านซุ้มประตูทางเข้าโครงการเข้ามาจะพบกับถนนหลักของโครงการกว้าง 12 เมตร และเห็นอาคารสำนักงานขาย พร้อมบ้านตัวอย่างให้ลูกค้าได้เข้าเยี่ยมชมโครงการอยู่ทางด้านซ้าย โดยมีที่จอดรถเอาไว้เพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้ที่มาเข้าชมอยู่ใกล้ ๆ กัน

บริเวณด้านหน้าสำนักงานขายและบ้านตัวอย่างของโครงการจะมีรถกอล์ฟเอาไว้บริการสำหรับลูกค้าที่ต้องการเข้าไปชมโครงการในส่วนต่าง ๆ

ก่อนอื่นเราจะพาไปชมพื้นที่ส่วนกลางของโครงการกันก่อน โดยการขับรถตรงมาจากถนนด้านหน้าสำนักงานขาย

จากวงเวียนให้วนไปทางขวาก็จะเจอกับอาคาร Club House ของโครงการและลานจอดรถด้านหน้า

เราลองเดินเข้ามาด้านในพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ โดยเมื่อเดินไปทางขวาก็จะเจอกับทางเข้าสวนส่วนกลางด้านขวาและเจออาคาร Club House ด้านซ้าย

ตอนนี้เราจะลองเข้าไปในตัวอาคาร Club House กันก่อน

เมื่อเข้ามาใน Club House จะเจอโถงต้อนรับอยู่ด้านหน้า จะมีพื้นที่สำหรับนั่งเล่นให้กับลูกบ้านที่มาใช้งานพื้นที่ส่วนกลางกัน เช่น ครอบครัวที่พาเด็ก ๆ มาก็สามารถมานั่งเล่นกันได้ที่บริเวณนี้

โดยในโถงต้อนรับจะมีเคาน์เตอร์เอาไว้สำหรับให้ลูกบ้านลงชื่อเข้าใช้งานพื้นที่ส่วนกลาง เช่น ฟิตเนสและสระว่ายน้ำ ตอนนี้เราจะลองเดินขึ้นไปที่ชั้น 2 ซึ่งเป็นส่วนของห้องออกกำลังกายกันก่อนค่ะ

เมื่อขึ้นบันไดมาด้านบนก็จะเจอกับทางเข้าห้องออกกำลังกายอยู่ด้านหน้าเลย

ภายในห้องออกกำลังกายจะมีเครื่องเล่นวางไว้ให้บริการกับลูกบ้านหลายประเภท ตั้งแต่เครื่องวิ่งแบบลู่ เครื่องวิ่งแบบสเต็ป เครื่องปั่นจักรยาน เครื่องยกน้ำหนัก ฯลฯ

มุมมองจากภายในห้องออกกำลังกายจะเห็นวิวสระว่ายน้ำด้านล่าง สำหรับผู้ปกครองที่พาลูก ๆ มาว่ายน้ำแล้วตัวเองขึ้นมาออกกำลังกายด้านบนก็ยังพอมองเห็นเด็ก ๆ ได้

ตอนนี้เรากลับลงไปด้านล่าง เพื่อจะเข้าไปดูสระว่ายน้ำและพื้นที่รอบ ๆ กันค่ะ

เมื่อเราเดินลงมาที่ด้านล่างก่อนถึงสระว่ายน้ำก็จะเจอกับห้องน้ำ ที่ภายในมีทั้งห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ห้องแต่งตัวที่มีการแบ่งส่วนพื้นที่ส่วนแห้ง ส่วนเปียกเอาไว้ชัดเจน รวมถึงมีล๊อคเกอร์เอาไว้ให้บริการอยู่ในห้องน้ำด้วย

พื้นที่บริเวณสระว่ายน้ำ จะมีบริเวณนั่งเล่น Outdoor ริมสระ และมีศาลาอยู่ทางด้านขวาสำหรับคนที่อยากนั่งเล่นริมสระแต่ยังต้องการความเป็นส่วนตัว

บันไดทางขึ้นด้านบนศาลาริมสระว่ายน้ำ มีการยกระดับพื้นที่เอาไว้ ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับคนที่มาใช้งานบริเวณนี้ด้วย

สระว่ายน้ำของโครงการแบ่งพื้นที่การใช้งานในสระเอาไว้สำหรับเด็กซึ่งมีความลึกน้อยกว่าพื้นที่ส่วนอื่น ๆ และจัดเอาไว้ใกล้กับลานด้านหน้าทางเข้าสระ ทำให้เข้าถึงได้ง่ายเกิดความปลอดภัยกับเด็ก ๆ ด้วย

บรรยากาศรอบ ๆ สระว่ายน้ำและอาคาร Club House ของโครงการ จะเห็นศาลาริมสระและห้องออกกำลังกายที่อยู่บนชั้น 2

เมื่อเดินออกมาจากอาคารจะเห็นสวนส่วนกลางอยู่ด้านหน้า เดี๋ยวเราจะลองเดินไปดูรอบ ๆ สวนกัน

ภายในสวนมีการจัดแบ่งพื้นที่เอาไว้หลายส่วน ทั้งบริเวณที่เป็นสนามหญ้า พื้นที่นั่งเล่น และทางเดินรอบ ๆ สวนสำหรับคนที่อยากออกกำลังกายแบบ Outdoor

ทางเดินภายในสวนเป็นทางเดินคอนกรีต ใช้สำหรับเป็น Jogging Track ไว้ออกกำลังกายในตอนเช้าหรือตอนเย็นได้ด้วย โดยรอบ ๆ ทางเดินก็จะมีการปลูกไม้ยืนต้นเอาไว้รอบ ๆ ด้วย

มุมมองจากพื้นที่นั่งเล่นในสวน มีม้านั่งและลงไม้ดอกเอาไว้เพื่อเพิ่มความร่มรื่น เมื่อมองย้อนกลับไปจะเห็นอาคาร Club House ของโครงการอยู่ด้านหลัง

เมื่อออกจากอาคาร Club House แล้วเราจะไปสำรวจบรรยากาศรอบ ๆ บ้านในโครงการกัน จะเห็นว่าถนนรองบริเวณหน้าบ้านเป็นคอนคอนกรีตเสริมเหล็กมีความกว้างประมาณ 8 เมตร

เขตถนนหน้าบ้านบริเวณทีเป็นถนนรองของโครงการมีความกว้าง 8 เมตรและจะเห็นแนวรั้วของโครงการอยู่ด้านหลังสูงประมาณ 3 เมตร

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ แบ่งส่วนเป็นสระเด็กและสระผู้ใหญ่
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 8 เครื่อง
  • สวนสาธารณะ 1-2-95.07 ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate 2 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 8 ม.

 


Product Walkthrough

ภายในโครงการภัสสร ไพรด์ ศรีนครินทร์-หนามแดง มีแบบบ้านทั้งหมด 2 แบบด้วยกัน คือ

  • Paradiz เป็นบ้านเดี่ยว ขนาด 145 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน บนที่ดินขนาด 50 ตร.ว. ขึ้นไป
  • Re-Sense เป็นบ้านแฝด 2 ชั้น ขนาดพื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน บนที่ดินขนาด 38 ตร.ว. ขึ้นไป

บ้านแบบแรกที่เราจะพาไปชมบ้านตัวอย่างกันคือบ้านแบบ Paradiz หรือบ้านเดี่ยว

บ้านเดี่ยวของโครงการ จะมีพื้นที่ใช้สอยขนาด 145 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรในร่ม 2 คัน บนที่ดินขนาดตั้งแต่ 50 ตร.ว. ขึ้นไป พร้มออมกับมีลานซักล้างด้านหลังบ้าน เมื่อผ่านรั้วทางเข้าบ้านเข้ามาจะเป็นที่จอดรถสำหรับ 2 คัน โดยจะมีสวนหน้าบ้านอยู่ในบริเวณใกล้ ๆ กับที่จอดรถ ซึ่ขนาดของสวนรอบบ้านก็จะขึ้นอยู่กับขนาดที่ดินแต่ละแปลงที่ไม่เท่ากัน ถัดเข้ามาด้านในจะมีขั้นบันไดทางเข้าบ้านอยู่ด้านหน้า และเจอประตูบานเลื่อนซึ่งเป็นทางเข้าหลักของบ้าน ห้องด้านหน้าสุดคือห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อไปยังพื้นที่รับประทานอาหารที่อยู่ในส่วนด้านหลังโดยบริเวณนี้จะมีประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่ที่เปิดออกไปเห็นสวนรอบบ้านได้ด้วย ถัดเป็นจะเป็นห้องครัวที่อยู่หลังบ้านสามารถเปิดเชื่อมออกไปที่ลานซักล้างได้สะดวก ส่วนตำแหน่งของบันไดจะอยู่ตรงกันข้ามกับห้องนั่งเล่น คั่นระหว่างห้องครัวกับที่จอดรถ ที่ด้านข้างบันไดจะมีทางเดินไปที่ห้องน้ำแขก เป็นห้องน้ำที่ไม่ได้มีพื้นที่ส่วนอาบน้ำ

เมื่อขึ้นไปบนชั้น 2 ของตัวบ้านจะเจอกับห้องนอนเล็ก 1 ก่อน ซึ่งเป็นห้องที่อยู่ใกล้บันไดมากที่สุดและอยู่ในโซนด้านหลังบ้าน ถัดไปคือห้องน้ำที่เอาไว้ใช้งานร่วมกันระหว่างห้องนอนเล็ก ทั้ง 2 ห้อง ถัดจากห้องน้ำก็คือห้องนอนใหญ่ที่สามารถจัดพื้นที่ภายในได้อย่างเป็นสัดส่วนทั้งพื้นที่ห้องนอน พื้นที่โต๊ะทำงานและ Walk-in Closet ที่จะเดินเชื่อมต่อไปห้องน้ำได้สะดวก ตำแหน่งของห้องนอนใหญ่จะอยู่โวนด้านหน้าบ้านบริเวณเหนือห้องนั่งเล่น มีระเบียงยาวที่เปิดออกรับลมภายนอกได้ ส่วนห้องนอนเล็ก 2 เป็นห้องนอนที่อยู่ทางฝั่งหน้าบ้านเหนือที่จอดรถ ทำให้ในห้องนอนเล็กนี้มีระเบียงที่มีขนาดใหญ่พอที่จะวางชุดเก้าอี้สำหรับนั่งเล่นรับลมภายนอกได้ด้วย

มุมมองจากถนนด้านหน้าบ้านตัวอย่าง จะเห็นลักษณะของบ้านเป็นสไตล์ Modern Classic มีพื้นที่จอดรถอยู่ด้านซ้าย อีกด้านหนึ่งเป็นทางเข้าหลักของบ้าน ส่วนด้านบนจะเห็นระเบียงยาวของห้องนอนใหญ่ทางขวา ส่วนทางด้านซ้ายมือที่เห็นนั้นเป็นห้องนอนเล็กที่มีระเบียงอยู่ด้านข้างทำให้ไม่เสียความเป็นส่วนตัวจากรถและคนที่เดินผ่านไปผ่านมาเมื่อออกมานั่งเล่นด้านนอก

บริเวณประตูทางเข้าบ้านเป็นประตูรั้วเหล็กเลื่อน ประตูแบบนี้สามารถไปติดตั้งพวกตัวรีโมทกดเปิดอัตโนมัติเพิ่มเองได้

เมื่อเลื่อนประตูออกจะเจอพื้นที่จอดรถใน ซึ่งบ้านมาตรฐานจะเทเป็นคอนกรีตธรรมดา แต่จะยกสูงจากถนนด้านหน้าเป็นสโลปหน่อย

รั้วด้านข้างที่กั้นระหว่างบ้านแต่ละหลังสูงประมาณ 1.50 เมตร / ในส่วนนี้จะเห็นตัวถังขยะที่สามารถทิ้งได้จากในตัวบ้านได้เลย และให้เจ้าหน้าที่เทศบาลเก็บจากด้านนอกได้

จากพื้นที่จอดรถจะต้องเดินไปที่ขั้นบันไดทางขึ้นบ้านด้านหน้า ส่วนด้านข้างจะเป็นขั้นที่ค่อนข้างสูงกว่า

บริเวณทางเข้าด้านหน้าบ้านเป็นประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมกระจกเขียวใสตัดแสง ช่วยให้แสงที่ส่องเข้าบ้านไม่จ้ามากเกินไป

มือจับบริเวณประตูบานเลื่อนทางเข้าหลักของบ้าน และจะเห็นแผ่นยางรองเพื่อกันเวลาเลื่อนประตูไปชนกับขอบวงกบอีกฝั่ง

เมื่อเข้ามาภายในตัวบ้านจะเจอกับห้องนั่งเล่นเป็นส่วนแรกและยาวเชื่อมต่อไปที่ส่วนตั้งโต๊ะรับประทานอาหารด้านหลัง สามารถวางโซฟา ยาวๆสำหรับนั่งดูทีวีได้ โดยมีระยะดูทีวีอยู่ที่ประมาณ 3 เมตร (วัดจากหน้างาน) และการจัดวางโต๊ะก็ค่อนข้างยืดหยุ่นเพราะว่ามีความยาวประมาณ 7.25 เมตรลึกเข้าไปในตัวบ้าน พื้นปูกระเบื้องแกรนิตโต้ 60 x 60 ซม.

พื้นที่ผนังฝั่งตรงข้ามโซฟาสามารถตั้งชั้นวางทีวีได้ หรืออาจจะทำเป็น Back Drop เพื่อติดทีวีแบบแขวนผนังก็ได้

บริเวณที่นั่งรับประทานอาหารสามารถเป็นโต๊ะกลมพร้อมที่นั่งยาวเหมือนบ้านตัวอย่างหรือว่าจะจัดวางเป็นโต๊ะสำหรับ 6 ที่นั่งได้เหมือนในแบบผังพื้นของทางโครงการก็ได้ พื้นที่ส่วนนี้สามารถเดินออกไปที่สวนรอบบริเวณบ้านได้ทางประตูบานเลื่อนด้านข้างนี้ ส่วนช่องหน้าต่างด้านหลังที่เป็น 3 ช่องจะเป็นบานกระจกติดตายตรงกลาง สามารถเปิดเพื่อรับลมหรือระบายอากาศได้จากช่องด้านข้าง 2 ช่อง

เมื่อมีการติดตั้งเคาน์เตอร์ Pantry กั้นระหว่างส่วนครัวกับที่นั่งรับประทานอาหารจะทำให้เหลือพื้นที่ทางเดินอีกประมาณ 80 ซม. หรือถ้าใครไม่ได้ใช้เคาน์เตอร์ในส่วนนี้อาจจะทำผนังกั้นครัวปิดไปเลยก็ได้เพื่อกันกลิ่นเวลาทำอาหารและจะทำให้พื้นที่นั่งรับประทานอาหารกว้างขึ้นได้ด้วย

บริเวณส่วนครัวมีพื้นที่กว้างประมาณ 2.60 x 3.20 เมตร มีหน้าต่างอยู่ระบายอากาศ 2 จุด จุดแรกคือหน้าต่างบานเลื่อนตามภาพ ถ้าใครที่ทำเคาน์เตอร์ครัวก็ควรวางตำแหน่งอ่างล้างจานเอาไว้บริเวณนี้ด้วย เพื่อให้ระบายอากาศได้ง่ายและครัวไม่อับชื้น

ส่วนหน้าต่างครัวอีกจุดหนึ่งจะอยู่ใกล้กับประตูทางออกไปที่ลานซักล้างด้านหลัง ที่ใต้หน้าต่างทางโครงการเดินท่อเอาไว้เผื่อการติดตั้งเครื่องซักผ้าในอนาคตหรือใครที่อยากวางเครื่องซักผ้าไว้นอกบ้านบริเวณลานซักล้างก็สามารถทำได้เช่นกัน

บริเวณประตูทางออกไปที่ลานซักล้าง ระดับของลานซักล้างจะอยู่ต่ำกว่าพื้นบ้านทำให้ต้องมีขั้นเพื่อเดินลงเล็กน้อย พื้นที่ตรงนี้เป็นส่วนของพื้นที่ซักล้างจะเป็นพื้นคอนกรีตเทกับที่ เซาะร่องทางระบายน้ำออกเอาไว้และเทความลาดเอียงไปทางด้านหลัง

กลับเข้ามาที่ภายในตัวบ้าน หลังจากที่ไปดูส่วนต่าง ๆ ในชั้น 1 มาแล้ว เราก็มาดูบริเวณบันไดกันบ้าง ที่บริเวณบันไดจะมีทางเดินด้านข้างไปที่ห้องน้ำ ซึ่งจะเป็นพื้นลดระดับลงไป 1 ขั้น บริเวณใต้บันได้ทำเป็นตู้หน้าบานลายไม้คล้าย ๆ กับผิวบันได สำหรับเก็บของเอาไว้ด้วย

บริเวณพื้นลดระดับทางลงไปที่ห้องน้ำแขก อยู่ด้านข้างของบันได

ภายในห้องน้ำมีขนาด 1.30 x 2.00 เมตร แบ่งเป็นบริเวณอ่างล้างหน้าและพื้นที่วางสุขภัณฑ์ พื้นภายในเป็นกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 ซม.

บริเวณอ่างล้างหน้าใช้ของ American Standard มีผนังเหนืออ่างที่สามารถเอาไว้วางของเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ ส่วนกระจกที่ให้มามีขนาด 0.60 x 1.00 เมตร

 

บริเวณบันไดทางขึ้นชั้นสองของบ้าน ตัวขั้นทำจากไม้อัดประสานส่วนพื้นด้านบนเป็นลามิเนต

เมื่อขึ้นมาชั้นบนจะเห็นทางเข้าห้องที่อยู่ในชั้นนี้ทั้งหมด 4 ห้อง เราจะไปเริ่มกันที่ห้องนอนเล็ก 1 ซึ่งเป็นห้องที่อยู่ใกล้กับบันไดมากที่สุดก่อน

ภายในห้องนี้มีขนาด 2.60 x 3.20 เมตร มีช่องหน้าต่างให้ 2 จุดเป็นหน้าต่างบานเลื่อน ด้านหนึ่งเปิดออกทางด้านหลังบ้าน ส่วนอีกด้านเปิดออกไปทางข้าง ๆ บ้าน

พื้นที่ภายในห้องนอนเล็กสามารถจัดวางเตียงนอนขนาด 3.5 ฟุตแบบวางชิดผนังเพื่อเป็นห้องนอนของเด็ก ๆ ได้หรือถ้าในปัจจุบันครอบครัวไหนไม่มีลูกอาจจะจัดเป็นพื้นที่ห้องทำงาน หรือห้องนั่งเล่นอีกห้องหนึ่งของบ้านก็ได้

ถัดมาเราจะไปดูห้องน้ำซึ่งเป็นห้องที่ใช้ร่วมกันระหว่างห้องนอนเล็ก 1 และห้องนอนเล็ก 2 โดยทางเข้ามีการลดระดับประมาณ 5 ซม. ปิดรอยต่อวัสดุระหว่างพื้นลามิเนตของโถงหน้าบันไดและพื้นห้องน้ำด้วยบัวลามิเนตสำเร็จรูป

พื้นที่ภายในห้องน้ำ แบ่งเป็นส่วนอ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์และพื้นที่อาบน้ำขนาด 0.90 x 1.50 เมตร มีขอบพื้นกั้นน้ำและผนังปูนบางส่วน ลูกบ้านต้องติดตั้งกระจกกั้นอาบน้ำเอง

ภายในพื้นที่อาบน้ำติดตั้งฝักบัวของ American Standard เอาไว้รวมทั้งเตรียมงานระบบสำหรับการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นเอาไว้แล้ว

ถัดมาเราจะไปที่ห้องนอนเล็ก 2 ซึ่งเป็นห้องนอนที่อยู่ฝั่งด้านหน้าบ้าน

ความพิเศษของห้องนอนเล็กนี้คือจะมีระเบียงออกไปภายนอกบ้านได้ ซึ่งจะตรงกับส่วนที่จอดรถด้านล่าง / ภายในห้องนอนมีความกว้างประมาณ 2.85 x 3.50 เมตร สามารถวางเตียงนอนขนาด 3.5 ฟุตได้และยังมีพื้นที่ด้านข้างเหลือพอที่จะวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะทำงานได้

เมื่อวางเตียงนอนแล้วมีพื้นที่ว่างด้านข้างอีกประมาณ 1.75 เมตร สามารถทำเป็นมุมนั่งเล่นเล็กๆ ในห้องนอนได้

ประตูทางออกจากห้องนอนเล็กไปยังระเบียงภายนอก

บริเวณระเบียงมีขนาด 1.50 x 2.50 เมตร สามารถจัดวางเก้าอี้สำหรับเอาไว้นั่งเล่นภายนอกอาคารได้ โดยผนังระเบียงด้านหนึ่งจะเป็นผนังทึบ (ฝั่งที่อยู่ติดกับเพื่อนบ้าน) ส่วนผนังที่อยู่ด้านหน้าบ้านจะเป็นราวเหล็กโปร่ง หากมีการปลูกต้นไม้ยืนต้นสูงเอาไว้ด้านหน้าบานก็จะช่วยให้ลดการมองเห็นจากภายนอกเวลาเรามานั่งใช้งานตรงระเบียงได้

ถัดมาเราไปกันที่ห้องนอนใหญ่ของบ้าน ซึ่งจะแบ่งเป็นส่วนเตียงนอนอยู่ด้านหน้าและเป็นส่วน Walk-in Closet อยู่ไปทางฝั่งหลังบ้านและเชื่อมต่อไปยังห้องน้ำภายใน

เมื่อเข้ามาในห้องนอนจะมีมุมวางโต๊ะอยู่ด้านหน้า ทางขวาเป็นพื้นที่วางเตียงนอน และระเบียงอยู่ฝั่งด้านหน้าบ้าน ความกว้างประมาณ 3.50 x 4.15 เมตร ส่วนด้านซ้ายมือเป็นฝั่งของ Walk-in Closet ที่เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำ

บริเวณเตียงนอนจะมีพื้นที่เหลือโดยรอบเพื่อเป็นทางเดินไปยังระเบียงได้

ระเบียงที่เดินออกไปได้จากห้องนอนใหญ่อยู่ทางฝั่งหน้าบ้าน มีราวกันตกเป็นเหล็กโปร่งทำสีดำ ตกแต่งลวดลายบางส่วนด้วยสีทองในสไตล์ Modern Classic

มุมมองจากฝั่งเตียงนอนมองย้อนไปที่ประตูทางเข้าห้อง (ซ้ายมือ) และประตูที่เป็นฉากกั้น Walk-in Closet

พื้นที่ภายใน Walk-in Closet เมื่อวางตู้เสื้อผ้าทั้ง 2 ฝั่งแล้วจะมีพื้นที่เหลือสำหรับยืนแต่งตัวประมาณ 1.25 x 3.35 เมตร

ตู้เสื้อผ้าภายใน Walk-in Closet  ก่อนถึงประตูทางเข้าห้องน้ำ

ภายในห้องน้ำเเบ่งเป็นพื้นที่ส่วนแห้งและส่วนเปียกชัดเจน คือจะเจอกับอ่างล้างหน้าก่อน ซึ่งอ่างล้างหน้าในห้องนี้จะใช้สุขภัณฑ์ที่แตกต่างจากห้องน้ำอื่น ๆ ในบ้านคือใช้ของ Mogen ส่วนด้านซ้ายเป็นโถสุขภัณฑ์และด้านขวาเป็นพื้นที่อาบน้ำกว้าง 0.90 x 1.60 เมตร มีขอบพื้นกั้นน้ำไหลย้อนออกมาเวลาอาบน้ำคล้าย ๆ กับห้องน้ำอื่น ๆ

อ่างล้างหน้า ใช้อ่าง Mogen แบบแขวน มีกระจกเงาติดผนังอยู่ด้านบนเหนืออ่าง ส่วนด้านข้างจะมีหน้าต่างบานเลื่อนเอาไว้เปิดระบายอากาศ

พื้นที่ส่วนที่ตั้งโถสุขภัณฑ์ มีความกว้างประมาณ 1.60 เมตร ติดตั้งสายฉีดชำระและที่ใส่กระดาษชำระเอาไว้ด้านข้าง ด้านหลังจะเป็นขอบผนังที่สามารถวางของได้

รูปแบบสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำของ American Standard

ส่วนถัดไปเราจะไปดูกันที่บ้านตัวอย่างแบบ Re-Sense หรือบ้านแฝด เป็นบ้านขนาดพื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน บนที่ดินขนาด 38 ตร.ว. ขึ้นไป ซึ่งจะมีลักษณะการวางผังอาคารที่่คล้ายกับบ้านเดี่ยว แต่จะแตกต่างกันที่ส่วนโครงสร้างบริเวณที่จอดรถจะเชื่อมต่อกับเพื่อนบ้าน เมื่อเดินผ่านรั้วทางเข้าบ้านเข้ามาจะเป็นที่จอดรถสำหรับ 2 คัน และสวนที่อยู่โดยรอบและจะมีขั้นบันไดทางเข้าบ้านอยู่ด้านหน้า บริเวณประตูทางเข้าหลักจะเปิดไปเจอห้องนั่งเล่นห่อนเป็นส่วนแรก และเชื่อมต่อไปยังพื้นที่รับประทานอาหารด้านในพร้อมกับมีประตูบานเลื่อนกระจกขนาดใหญ่ที่เปิดออกไปเห็นสวนที่อยู่รอบ ๆ บ้านได้ พื้นที่ส่วนถัดมาที่อยู่ด้านข้างที่นั่งรับประทานอาหารจะเป็นห้องครัวที่สามารถกั้นเป็นครัวปิดได้ และมีประตูทางออกด้านหลังบ้านไปยังลานซักล้างเช่นกันกับแบบบ้านเดี่ยว ส่วนบันไดทางขึ้นชั้น 2 จะอยู่ระหว่างที่จอดรถและห้องครัว มีทางเดินข้าง ๆ บันไดไปยังห้องน้ำได้

ชั้น 2 จะมีห้องนอนเล็กทั้งหมด 2 ห้องและห้องนอนใหญ่อีก 1 ห้อง ซึ่งทั้งหมดนี้จะใช้ห้องน้ำห้องเดียวกัน โดยทางเข้าห้องจะจะสามารถเข้าได้ทั้งจากบริเวณโถงบันไดและบริเวณ Walk-in Closet ของห้องนอนใหญ่ สำหรับภายในห้องนอนเล็กแต่ละห้องจะมีการจัดพื้นที่ใช้สอยเอาไว้คล้าย ๆ กันคือมีส่วนที่เป็นพื้นที่วางเตียงและพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้าเอาไว้ แต่ความแตกต่างคือห้องนอนเล็กที่อยู่ทางฝั่งหน้าบ้านจะมีระเบียงด้วย

มุมมองจากภายนอกมองเข้าไปยังตัวบ้าน จะเห็นว่ามีพื้นที่จอดรถอยู่ทางด้านขวาและมีทางเข้าหลักเป็นบานเลื่อนกระจกอยู่อีกฝั่งหนึ่ง ด้านบนชั้นสองจะเห็นระเบียงที่ออกมาได้จากห้องนอนใหญ่และมีห้องนอนเล็กอยู่ด้านข้าง ระเบียงของห้องนอนเล็กจะมองเห็นได้ยากเพราะอยู่ด้านข้างบ้านและมีแนวต้นไม้ใหญ่ช่วยบังสายตาอีกด้วย

ทางเดินเข้าไปยังตัวบ้านจะเป็นมีขั้นยกพื้นประมาณ 30 ซม. บริเวณทางเข้าบ้านจะมีพื้นที่จอดรถที่มีความกว้างช่องจอดประมาณ 4.80 เมตร สามารถจอดรถได้ 2 คัน (ภาพจากบ้านมาตรฐานของโครงการ)

เมื่อเข้ามาภายในตัวบ้านจะเจอห้องนั่งเล่นก่อนเป็นจุดแรก บริเวณห้องนั่งเล่นสามารถวางโซฟา ที่นั่งด้านข้างและชั้นวางทีวีิได้ เนื่องจากมีความกว้างห้องประมาณ 3.50 เมตร โดยมีระยะสำหรับนั่งดูทีวีประมาณ 2.90 เมตร สามารถวางทีวีขนาด 46 นิ้วได้

สำหรับภาพด้านล่างเป็นบ้านมาตรฐานของโครงการ ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 ซม. และจะเห็นบันไดทางขั้น ชั้น 2 และห้องน้ำอยู่ทางขวา ส่วนประตูด้านหลังที่เห็นเป็นประตูในห้อครัวที่ออกไปที่ลานซักล้างได้

บริเวณพื้นที่วางโต๊ะนั่งรับประทานอาหาร จะมีชุดประตูหน้าต่างกระจก 2 ชุดเพื่อเปิดโล่งออกไปยังสวนที่อยู่รอบบ้านได้ จากการจัดเฟอร์นิเจอร์ของบ้านตัวอย่างที่เป็นแบบ 4 ที่นั่ง มีระยะเหลือด้านข้างให้เดินรอบได้อีกประมาณ 1.20 เมตร ถัดจากบริเวณพื้นที่รับประทานอาหารเราจะไปดูที่ส่วนครัวกันก่อน

บริเวณห้องครัวสามารถทำประตูเป็นฉากกั้นเพื่อทำเป็นครัวปิดได้ (ตามแนวเส้นประ) (รูปขวามือเป็นส่วนของบ้านมาตรฐาน)

พื้นที่ภายในห้องครัวมีความกว้าง 2.30 x 2.70 เมตร (วัดจากหน้างานจริง) สามารถทำเป็นเคาน์เตอร์เข้ามุมได้ โดยให้อ่างล้างจานอยู่ใกล้กับหน้าต่างช่วยให้ระบายอากาศได้ดี ลดกลิ่นอับภายในห้องครัว นอกจากนี้ยังมีประตูทางออกด้านหลังบ้านที่ลานซักล้างด้านหลังคล้าย ๆ กับแบบของบ้านเดี่ยว

บริเวณใต้เคาน์เตอร์ห้องครัวสามารถเว้นทำเป็นช่องเอาไว้วางเครื่องซักผ้าได้โดยจะเห็นว่ามีแนวการเดินท่องานระบบที่ทางโครงการเตรียมเอาไว้ให้อยู่ด้านล่าง

 

มุมมองจากพื้นที่รับประทานอาหารจะเห็นว่าทางเดินไปยังห้องน้ำอยู่ด้านข้างบันได

บริเวณทางเดินไปยังห้องน้ำจะมีการลดระดับพื้นทำให้ฝ้าฟ้องน้ำสูง 2.40 เมตรและมีพื้นที่เก็บของที่ทำเป็นตู้เอาไว้ใต้บันได

ภายในห้องน้ำชั้นล่างจะมีครบทั้งส่วนอ่างล่างมือ ส่วนที่วางโถสุขภัณฑ์และพื้นที่อาบน้ำ

บริเวณด้านข้างของอ่างล้างมือจะมีหน้าต่างบานกระทุ้ง 2 บาน สามารถเปิดออกระบายอากาศและให้แสงแดดส่องเข้ามาให้ห้องน้ำได้

พื้นที่ส่วนอาบน้ำจะมีการลดระดับเล็กน้อยและต้องทำฉากกั้นอาบน้ำเพิ่ม / บริเวณโถสุขภัณฑ์ ใช้ของ American Standard เหมือนกับของบ้านเดี่ยว มีความกว้างประมาณ 90 ซม. พร้อมกับมีการติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ เอาไว้

บันไดทางขึ้นไปที่ชั้น 2 ของบ้านเป็นบันได้ไม้อัดประสานพร้อมกับมีราวกันตกเป็นเหล็กทำสีขาว ด้านบนราวจับทำจากไม้

บริเวณโถงบันไดของบ้านจะมีช่องหน้าต่าง ที่เปิดออกไปทางด้านข้างบ้านช่วยให้โถงบันไดใช้งานสะดวกในตอนกลางวันโดยไม่ต้องเปิดไฟ

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2 ของบ้านเห็นทางเข้าห้องนอนเล็ก 2 ห้อง ห้องน้ำและห้องนอนใหญ่

เราเริ่มจากห้องนอนเล็ก 1 ที่อยู่ใกล้กับบันไดที่สุดก่อน

ห้องนอนเล็ก 1 จะอยู่โซนฝั่งหลังบ้านมีหน้าต่าง 2 จุดที่สามารถเปิดให้อากาศถ่ายเทได้ / พื้นที่ภายในห้องนอนเล็ก เมื่อจัดวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตเอาไว้แล้วจะมีพื้นที่เหลือปลายเตียงอีกประมาณ 1 เมตร

ส่วนทางด้านข้างเมื่อวางเตียงนอนและตู้เสื้อผ้าแล้วจะมีระยะทางเดินเหลืออยู่ที่ 90 ซม.

ห้องน้ำบนชั้น 2 เป็นการใช้งานร่วมกันระหว่างห้องนอนทั้ง 3 ห้อง ซึ่งห้องน้ำห้องนี้สามารถเข้าได้จากทางโถงบันได้และจากทางห้องนอนใหญ่

พื้นที่ภายในห้องน้ำมีความกว้างประมาณ 1.50 x 2.90 เมตร จะเห็นว่ามีประตูที่เชื่อมไปออกฝั่งห้องนอนใหญ่ได้ มีพื้นที่อาบน้ำกว้างประมาณ 1.50 x 0.90 เมตร ซึ่งเป็นขนาดที่เหมาะสมกับการยืนอาบแล้วมีระยะหมุนตัวได้ ซึ่งภายในห้องน้ำนี้ไม่มีกระจกฉากกั้นอาบน้ำให้ต้องติดตั้งเอง

บริเวณอ่างล้างหน้าของห้องน้ำชั้น 2 จะแตกต่างกับห้องน้ำชั้นล่าง โดยจะมีชุดตู้ใต้อ่างเพิ่มขึ้นมาด้วย

บริเวณที่ตั้งโถสุขภัณฑ์ ติดตั้งอุปกรณ์สายฉีกชำระเอาไว้ และมีที่ใส่กระดาษชำระอยู่ใกล้ ๆ กัน

พื้นที่ภายในส่วนอาบน้ำกว้างประมาณ 90 ซม.

ถัดมาจะเป็นห้องนอนเล็กอีกห้องหนึ่งที่อยู่ฝั่งหน้าบ้าน

ภายในห้องนอนเล็ก 2 มีขนาด 2.70 x 3.20 เมตร จากบ้านตัวอย่างจะวางเตียงเอาไว้โดยเหมือนมีผนังหัวเตียงอยู่ตรงกลางระหว่างบานหน้าต่างทั้ง 2 ส่วน ด้านซ้ายจะเป็นทางออกไปที่ระเบียงได้

พื้นที่ทางเดินด้านข้างเตียงเมื่อวางโต๊ะแล้วจะมีที่ว่างกว้างประมาณ 1 เมตร พอดีสำหรับระยะถอยของเก้าอี้เมื่อใช้งานจริง

บริเวณทางเดินฝั่งปลายเตียงที่จะออกไปยังระเบียงได้ ผนังฝั่งนี้สามารถทำเป็นชั้นวางของ ชั้นวางทีวีหรือราวเเขวนเสื้อผ้าได้

ระเบียงที่เดินออกไปจากห้องนอนเล็ก มีพื้นที่ 1.60 x 2.40 เมตร สามารถทำปูพื้นทางเดินเป็นสวนเล็ก ๆ ได้หรือจะตั้งโต๊ะ outdoor สำหรับเป็นพื้นที่นั่งเล่นก็ได้

ถัดมาเราจะไปที่ห้องนอนใหญ่ของบ้าน อยู่ทางฝั่งด้านหน้าบ้าน

เมื่อเข้ามาภายในห้องนอนใหญ่จะเห็นประตูทางเดินออกไปที่ระเบียงอยู่ทางซ้ายและมีพื้นที่ด้านข้างเตียงเอาไว้วางโซฟา ขนาด 1 ที่นั่งได้

ภายในห้องนอนใหญ่ฝั่งผนังด้านปลายเตียงสามารถทำชั้นวางของหรือวางทีวีได้โดยเหลือพื้นที่ทางเดินอีกประมาณ 90 ซม. โดยมีระยะการดูในห้องนอนใหญ่อยู่ที่ประมาณ 2.90 เมตร

ระยะระเบียงของห้องนอนใหญ่ จะมีควา้มกว้างอยู่ที่ 80 ซม. และมีความยาวประมาณ 3.50 เมตร

เมื่อมองจากฝั่งระเบียงกลับเข้าไปภายในห้องนอนใหญ่จะเห็นทางเข้า Walk-in Closet ที่อยู่ด้านหลังโซฟา

ภายใน Walk-in Closet สามารถจัดวางตู้เสื้อผ้าได้ยาวตลอดทั้งสองแนว หรือจะทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งในฝั่งที่ติดกับหน้าต่างก็ได้เพื่อให้การใช้งานสะดวกขึ้น

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 31 January 2018 

  • แบบบ้านที่ 1 Paradiz เป็นบ้านเดี่ยว ขนาด 145 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5 ล้านบาท
  • แบบบ้านที่ 2 Re-Sense เป็นบ้านแฝด 2 ชั้น ขนาดพื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4.15 ล้านบาท
  • จองและทำสัญญา 10,000 บาท
  • ชำระเงินดาวน์ 3 งวด งวดละ 10,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ n/a บาท
  • ค่าส่วนกลาง 30 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 3 ปี
  • ค่าจดจำนอง 1% ของวงเงินกู้ (ไม่มีค่าใช้จ่ายกรณีซื้อสด)
  • ค่าธรรมเนียมโอนกรรมสิทธิ์ 1% ของราคาประเมิน (เฉพาะส่วนของผู้จะซื้อ)
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

โครงการภัสสร ไพรด์ ศรีนครินทร์-หนามแดง ตั้งอยู่ในจุดที่สามารถเชื่อมต่อถนนหนามแดง และถ.บัวนครินทร์ได้ ถึงแม้ว่าจะอยู่ในพื้นที่อำเภอเทพารักษ์ จังหวัดสมุทรปราการ แต่พื้นที่รอบ ๆ โครงการเป็นแหล่งความเจริญที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์มากเพราะเป็นย่านที่อยู่อาศัยมีทั้งร้านค้า ร้านอาหารในชุมชนและยังมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่เปิดอยู่ในบริเวณใกล้เคียงอีกหลายแห่ง เช่น เมกะ บางนา, อิเกีย บางนา รวมไปถึงศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนาที่อยู่ไม่ไกล บริเวณโดยรอบเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่ถัดออกมาจากย่านบางนา ซึ่งเป็นย่านที่เป็นแหล่งความเจริญมาจากแนวเส้นรถไฟฟ้าสายสุขุมวิทยาวเรื่อยมาถึงบริเวณสี่แยกบางนา ทำให้มีที่พักอาศัยแนวสูงตั้งอยู่หลายแห่งในบริเวณนั้น บริเวณที่อยู่อาศัยอาศัยในแนวราบจึงอยู่ถัดออกมาอย่างเช่นในเขตพื้นที่ของโครงการ เห็นได้จากการที่หมู่บ้านจัดสรรตั้งอยู่ในบริเวณโดยรอบโครงการหลายแห่ง ในภาพรวมถึงแม้ว่าที่ตั้งโครงการจะไม่ได้อยู่ติดกับถนนใหญ่แต่ว่าการเดินทางสามารถเข้าออกเมืองได้ง่ายเพราะสามารถเชื่อมต่อกับถนนหลักได้หลายสาย โดยสามารถใช้ถนนของโครงการเป็นจุดเชื่อมต่อออกไปได้ อีกทั้งในอนาคตยังมีเส้นทางการเดินรถไฟฟ้าสายสีเหลืองมาในบริเวณใกล้เคียงโครงการอีกด้วย

การเดินทางโดยใช้รถ โครงการอยู่บนถนนหนามแดง และถ.บัวนครินทร์ ทางด้านทิศเหนือสามารถใช้ถนนบัวนครินทร์เชื่อมต่ออกไปที่ถนนบางนา-ตราดหรือว่าจะใช้ถนนบัวนครินทร์เป็นทางเชื่อมเพื่อออกไปทางฝั่งถนนเทพารักษ์ผ่านทางซอยบุญธรรมอนุสรณ์ก็สามารถทำได้เช่นกัน ในขณะที่ทางด้านทิศใต้ของโครงการสามารถใช้ถนนส่วนบุคคลภายในโครงการไปเชื่อมต่อกับถนนหนามแดง-บางพลี เพื่อไปออกถนนศรีนครินทร์ต่อได้ จุดเด่นของโครงการนอกจากการเชื่อมต่อออกทางด้านหน้าและด้านหลังได้สะดวกผ่านตัวโครงการออกไปแล้ว ยังอยู่ใกล้กับจุดขึ้นลงทางด่วนหลายเส้นทาง เช่น ทางด่วนกาญจนาภิเษก ทางพิเศษบูรพาวิถี (มอเตอร์เวย์) และทางด่วนเพื่อเชื่อมเข้าเมืองได้สะดวก ทำให้พื้นที่ของโครงการเหมาะกับกลุ่มคนทำงานที่อยู่ในย่านศรีนครินทร์ เทพารักษ์ บางนา-ตราดและบริเวณใกล้เคียง และสามารถเชื่อมต่อไปทางจังหวัดต่าง ๆ ได้ง่ายผ่านทางถนนมอเตอร์เวย์หรือถนนกาญจนาภิเษก

วัสดุ ของโครงการที่ให้มาเป็นแบบมาตรฐาน เช่น การใช้ Pre-Cast ของพฤกษา ฉาบปูนเรียบทาสี แต่ทางโครงการจะมีวอลเปเปอร์แถมให้ เช่น โถงบันได วัสดุพื้นชั้นล่างเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60×60 ซม. ภายในห้องเก็บของและห้องน้ำเป็นกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 ซม. ส่วนพื้นที่จอดรถจะเป็นพื้นคอนกรีตขัดเรียบ ในส่วนของพื้นชั้นบนจะมีวัสดุหลักเป็นลามิเนต พร้อมบัวสำเร็จรูปแปะผนัง บริเวณระเบียงจะใช้ทรายล้างสลับกับการใช้กระเบื้องในบางจุด สำหรับสุขภัณฑ์ในห้องน้ำส่วนใหญ่จะใช้ของ American Standard มีบางส่วน คืออ่างล้างหน้าในห้องน้ำที่อยู่ภายในห้องนอนใหญ่จะใช้อ่างล้างหน้าของ Mogen ส่วนอุปกรณ์ที่ใช้ในห้องน้ำจะเป็นของ Cotto หรือ Prema งานประตูหน้าต่างเป็นบานอลูมิเนียมสีขาวพร้อมกระจกสีเขียวตัดแสง ส่วนประตูบานเปิดจะใช้บานสำเร็จรูป HPF และ UPVC ในบางส่วนของบ้าน เช่น ประตูห้องน้ำและประตูทางออกไปที่ลานซักล้าง ในส่วนบันไดจะเป็นบันไดโครงสร้างเหล็กใช้ขั้นลูกนอนไม้อัดประสาน

การออกแบบ ผังอาคารวางตำแหน่งของบ้านและพื้นที่ส่วนกลางเอาไว้ได้ดี เพราะมีการจัดพื้นที่ส่วนกลางเอาไว้ตรงกลางเป็นแนวยาวไปตามรูปร่างที่ดินของโครงการ ทำให้การใช้สอยพื้นที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายใกล้เคียงกันสำหรับลูกบ้าน ไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ส่วนไหนของโครงการ ตัวอาคารออกแบบพื้นที่การใช้สอยเอาไว้อย่างเหมาะสมทั้งในบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดเนื่องจากมีการจัดวางผังบ้านคล้ายคลึงกัน สามารถจัดวางเฟอร์นิเจอร์ได้ยืดหยุ่นเพราะมีพื้นที่ไม่คับแคบจนเกินไป เหลือระยะให้ใช้งานจริงได้ ส่วนการแบ่งพื้นที่ใช้สอยในส่วนต่าง ๆ ก็สามารถทำได้ง่าย เช่น การกั้นครัวปิด หรือให้ด้านความคุ้มค่าของพื้นที่ใช้สอยก็มีการออกแบบให้ใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ เช่น บริเวณห้องเก็บของใต้บันได หรือการจัดพื้นที่ด้านบนที่จอดรถเอาไว้เป็นระเบียงของห้องนอนเล็ก ทำให้บ้านดูมีมูลค่ามากขึ้น บริเวณห้องน้ำชั้นบนของบ้านแฝดมีการเปิดทางเข้าออกได้ 2 ส่วนทั้งจากทางโถงบันไดและทาง Walk-in Closet เพื่อให้ใช้งานสะดวกเหมาะกับการใช้งานจริงมากขึ้น

สาธารณูปโภค ตั้งแต่ซุ้มทางเข้าด้านหน้าโครงการที่มีขนาดใหญ่ทำให้มองเห็นได้ชัดเจน มีหลังคาขนาดใหญ่ช่วยทำให้เวลาฝนตกแล้วต้องใช้ Key Card Access ระยะใกล้ทำได้สะดวกมากขึ้น มีการแบ่งแยกทางเข้าออกชัดเจนไม่ปะปนกันรวมถึงมีช่องทางแยกสำหรับเป็นประตูคนเดินเอาไว้ด้วยทำให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น นอกจากนี้ในด้านการรักษาความปลอดภัยมีการกั้นแนวรั้วไม้กระดกเอาไว้ด้านหน้า มีระบบรักษาความปลอดภัยจากรปภ.และCCTV ตลอด 24 ชม. เมื่อเข้ามาที่พื้นที่ส่วนกลางด้านในโครงการมีถนนหลักกว้าง 12 เมตร และวงเวียนวนก่อนถึง Club House ทำให้การจราจรในช่วงเวลาเร่งรีบทำได้สะดวกมากขึ้น สำหรับ Facility ถือว่าให้มาครบทั้งสระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกายและสวนส่วนกลางขนาดประมาณ 1 ไร่ ส่วนข้อดีที่สำคัญอีกอย่างของโครงการคือการที่อยู่ภายในโครงการใหญ่อย่าง Pruksa Avenue ทำให้เกิดข้อดีทั้งในเรื่องความปลอดภัยที่มีเพิ่มมากขึ้นทั้งในแง่ของเพื่อนบ้านที่เป็นโครงการของพฤกษาด้วยกันและระบบการดูแลของโครงการใหญ่ที่ครอบคลุมมาถึงตัวโครงการภัสสร ไพรด์เองด้วย ส่วนด้านกายภาพทำให้ภาพรวมของโครงการ เช่น ถนน ต้นไม้ ทางเดินและสภาพแวดล้อมดูมีบรรยากาศที่ดีตั้งแต่ก่อนถึงทางแยกย่อยเข้าโครงการ

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 4 – 5.5 ล้านบาท, 31 January 2018

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.75/10 – ไม่ติดถนนใหญ่แต่เชื่อมต่อถนนหลักได้หลายสาย (ถ.เทพารักษ์, ถ.ศรีนครินทร์ ใกล้ทางด่วนใกล้กาญจนาภิเษก)
  • ความปลอดภัย 7/10 – รั้วกั้นไม้กระดก รปภ.หน้าหมู่บ้าน CCTV ที่ป้อม
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.5/10 – แบบบ้านยังดูไม่ทันสมัยเท่าไร แต่ฟังก์ชันมาตรฐานครบ
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของระดับนี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8/10 – สวนส่วนกลางประมาณ 1 ไร่ มีแนวต้นไม้ใหญ่รอบโครงการ
  • สาธารณูปโภค  8/10 –  สโมสร สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย สวนหย่อม ให้มาครบและน่าใช้
  • 7.53 / 10.00 

 

BOTTOM LINE

Passorn ศรีนครินทร์-หนามแดง เหมาะกับคนที่ทำงานในย่านศรีนครินทร์ เทพารักษ์ หนามแดง กำลังขยับขยายครอบครัวเพื่อให้อยู่ในบ้านเดี่ยวที่มีบริเวณมากขึ้น อยู่ใกล้กับแหล่งที่มีชุมชน โรงเรียน ร้านค้า ใช้รถยนต์เดินทางสะดวก มีทางลัดเลาะและใกล้ทางด่วน มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้ครบวงจรในตัวโครงการ มีงบประมาณ 4-5 ล้านบาท มีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 28,000-35,000 บาท