รูปเปิด

รีวิวฉบับที่ 1141 …  วันนี้จะพาไปชมโครงการ Park Riverdale จาก MBK Real Estate ทำเลอยู่ในย่านติวานนท์แถวนิคมอุตสาหกรรมบางกระดี ซึ่งตัวโครงการนั้นอยู่ในพื้นที่ของสนามกอล์ฟริเวอร์เดลเลยนะครับ ทำให้ได้ทัศนียภาพสีเขียวรอบๆโครงการเป็นวงกว้าง สำหรับคนรักตีกอล์ฟคงน่าสนใจพอดู มีจุดขึ้นลงทางด่วนใช้งานที่ใกล้หน่อยก็มีศรีสมานและบางพูนสำหรับเข้า-ออกเมืองได้

Fact @ 2 Aug 2016

  • Park Riverdale Tiwanon – Chaengwattana (พาร์ค ริเวอร์เดล ติวานนท์ – แจ้งวัฒนะ)
  • บริษัท ริเวอร์เดล กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ จำกัด และบริหารงานโดย บริษัท เอ็ม บี เค เรียลเอสเตท จำกัด
  • UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : อำเภอ บางกะดี จังหวัด ปทุมธานี
  • เนื้อที่โครงการ 25-0-50.5 ไร่ จำนวน 79 ยูนิต
  • Type Petunia : 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน ราคาเริ่มต้น 6.49 ล้านบาท
  • Type Primrose : 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องเอนกประสงค์ ที่จอดรถ 2 คัน ราคาเริ่มต้น 7.09 ล้านบาท
  • Type Pine : 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องเอนกประสงค์ 1 ห้องแม่บ้าน ที่จอดรถ 2 คัน ราคาเริ่มต้น 12.99 ล้านบาท
  •  พื้นที่ใช้สอย 160 – 234 ตร.ม. , ที่ดิน 56 – 173 ตร.วา
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : กันยายน 2558
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : ปี 2560
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • สำนักงานขาย : 02-501-1422

Update @ 21 August 2018 (ข้อมูลใหม่จากโครงการ)

  • เนื้อที่โครงการ 25-0-50.5 ไร่ จำนวน 69 ยูนิต
  • Type Petunia : 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน ราคาเริ่มต้น 7.49 ล้านบาท

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.980832, 100.534630

แผนที่โครงการ

แผนที่จากทางโครงการ Park Riverdale ครับ  ถ้ามาจากทางด่วนขั้นที่ 2 มุ่งหน้าขาออกเมือง ลงที่แยกศรีสมาน วิ่งมาจนถึงสี่แยกสวนสมเด็จให้เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนติวานนท์ หลังจากนั้นตรงไปแยกปู่โพธิ์(ขึ้นสะพานข้ามแยกถนน 345) แล้วชิดซ้ายเอาไว้เลย ก็จะเห็นทางเข้าสนามกอล์ฟ ก็ถึงที่ตั้งโครงการครับ

แผนที่ระยะไกล

โครงการ Park Riverdale อยู่ในจังหวัดปทุมธานี ตั้งอยู่ในพื้นที่ของสนามกอล์ฟ ริเวอร์เดล โดยทางเข้าออกนั้นจะเข้าได้จากถนนหลัก 2 เส้นคือเส้นติวานนท์ ที่มุ่งหน้าออกไปชานเมืองทางรังสิต-ปทุมธานี บางกะดี และ ถนนสะพานนทบุรี-บางบัวทอง(ทล.345) / โครงการตั้งอยู่จุดใกล้แยกคำสัญคือ แยกปู่โพธิ์  เป็นแยกที่ถนนติวานนท์วิ่งไปตัดกับถนนสะพานนนทบุรีวิ่งไปออกถนนกาญจนาภิเษก และถนนบางบัวทอง-บางพูนที่วิ่งไปเชื่อมถนนพหลโยธินหรือไปถนนรังสิต-นครนายกก็ได้

อีกทั้งทำเลโครงการอยู่ใกล้นิคมบางกะดี รอยต่อกรุงเทพ-ปทุมธานี เรียกได้ว่าเป็นชานเมือง ด้วยความที่อยู่ใกล้นิคมบางกะดีจึงทำให้แถวๆนี้ มีรถใหญ่วิ่งผ่านไปมาเยอะ พื้นที่รอบๆส่วนใหญ่จะเป็นบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ มีทั้งหมู่บ้านดั้งเดิมและเพิ่งเกิดขึ้นมาใหม่อยู่หลายแห่ง เพราะใกล้แหล่งนิคมอุตสาหกรรมพื้นที่บริเวณนี้ในอนาคตอาจมีการพัฒนาไปได้อีกถ้ามีแหล่งงานเพิ่มมากขึ้นก็จะดึงคนมาอยู่อาศัยกันมากขึ้นด้วยเช่นกัน

เส้นทางหลักที่จะใช้เข้าถึงโครงการจะเป็นถนนติวานนท์ ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นถนน 6 เลนที่วิ่งยาวขนานกับแม่น้ำเจ้าพระยา มีจุดเริ่มต้นตั้งแต่กรุงเทพมหานคร ผ่านอำเภอเมืองนนทบุรี ปากเกร็ด และสิ้นสุดที่จังหวัดปทุมธานี ถนนเส้นนี้จึงเป็นเส้นทางหลักที่ใช้เข้าออกกรุงเทพ – ปทุมธานี สามารถเชื่อมต่อสู่ถนนสายสำคัญได้หลายสาย ไม่ว่าจะเป็น ถนนแจ้งวัฒนะ, ถนนสรงประภา, ถนนรังสิต-ปทุมธานี และ ถนนวิภาวดีรังสิต เพราะฉะนั้นการเดินทางด้วยรถยนต์จึงถือว่าสะดวกเลย ถ้ามาจากในเมืองก็สามารถมาทางถนนแจ้งวัฒนะ ลอดใต้อุโมงค์ผ่านห้าแยกปากเกร็ด เข้าเส้นติวานนท์มุ่งหน้าปทุมธานี หรือถ้ามาจากฝั่งรังสิตก็วิ่งมาเส้นรังสิต – ปทุมธานี มุ่งหน้าปทุมธานีเลี้ยวซ้ายเข้าถนนติวานนท์ที่แยกบ้านกลางครับ

แผนที่ระยะอุดมสมบูรณ์

สภาพแวดล้อมบนถนนติวานนท์โซนที่โครงการตั้งอยู่เป็นถนนชานเมืองขาออกไปจังหวัดปทุมธานีที่มีความหนาแน่นของอาคารบ้านเรือนน้อยหน่อยและ ตามสไตล์ถนนชานเมืองทั่วไปนะ ข้อดีคือเงียบสงบเหมาะกับการอยู่อาศัย ไม่วุ่นวาย แต่ข้อเสียคือหาของกินยากนิดก็ต้องแลกกันไป พวกห้างหลักจะกระจุกบนถนนแจ้งวัฒนะ และก็กระจายตัวลงมาที่ถนนติวานนท์ที่มี Community Mall เล็กๆที่ใกล้ๆก็จะมี Mint Village อยู่ และปัจจุบัน Robinson ศรีสมานก็เปิดแล้วด้วยทำให้ไม่ต้องขับรถไปถึงแจ้งวัฒนะ หรือฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ที่รถค่อนข้างติดหนักแล้ว

ส่วนตลาดที่ใกล้โครงการที่สุดก็เริ่มจาก ตลาดฐานเพชรที่อยู่บริเวณแยกปู่โพธิ์ก่อนถึงทางเข้าโครงการบนถนนติวานนท์ ถัดมาเป็น ตลาดดวงแก้วพลาซ่าบนถนนติวานนท์เช่นกัน และก็มีตลาดแยกบ้านกลาง และตลาดน้ำวัดมะขาม ที่เลยนิคมบางกระดีไปนิดนึงครับ

แผนที่ทางด่วน

ส่วนจุดขึ้นลงทางด่วนที่ใกล้โครงการที่สุดจะเป็น จุดขึ้นลงทางด่วนศรีสมาน โดยออกจากโครงการวิ่งไปบนถนนติวานนท์ กลับรถและมุ่งหน้าไปแยกสวนสมเด็จแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนศรีสมาน ระยะทางรวมประมาณ 7.7 กิโลเมตร จุดนี้สามารถไปได้ทั้งเข้าเมืองและออกเมือง(ตามแผนที่ประกอบ)

แผนที่การเดินทางวันนี้

การเดินทางไปโครงการของเราวันนี้ โดยผมมาจากถนนติวานนท์มุ่งหน้าออกไปปทุมธานี จะเริ่มจากแยกสวนสมเด็จตรงไป ข้ามแยกปู่โพธิ์ จะเห็นตลาดฐานเพชรอยู่ซ้ายมือและให้เตรียมชิดซ้ายเอาไว้ หลังจากนั้นจะเจอป้ายบอกทางเข้าสนามกอล์ฟริเวอร์เดล ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปได้เลยประมาณ 1.8 กิโลเมตรก็ถึงซุ้มโครงการ

เริ่มจากบริเวณ แยกสวนสมเด็จ บนถนนติวานนท์มุ่งหน้าออกไปปทุมธานี (ถ้าเลี้ยวซ้ายจะไปบางบัวทอง เลี้ยวขวาไปเข้าถนนศรีสมาน สรงประภา และดอนเมือง) ส่วนสะพานที่เห็นด้านบนคือสะพานข้ามแยกสวนสมเด็จ ส่วนเราตรงผ่านแยกไปเลยครับ

ผ่านแยกสวนสมเด็จมานิดนึงจะเห็น Lotus Express อยู่ทางซ้ายมือ

 

หลังจากนั้นจะผ่านปั๊ม Shell ที่ติดกันคือตลาดรวมทรัพย์ 2 ขายของใช้ทั่วไป

ตรงไปเรื่อยๆขวามือเห็นปั๊มปตท.  เลนขาเข้าเมืองฝั่งปั๊มปตท. ที่วิ่งไปทางแยกสวนสมเด็จ ช่วงเวลาเข้างานจะแน่นกว่าถนนฝั่งขาออกเมืองที่เรากำลังวิ่งไปทางโครงการ ใครที่ทำงานในเมือง ขับรถเข้าเมืองโซนนี้ช่วงเช้าต้องเผื่อเวลาไว้ด้วย

หลังจากนั้นจะเห็นตลาดดวงแก้วพลาซ่าอยู่ฝั่งตรงข้าม ซึ่งเป็นแหล่งอาหารการกินที่อุดมสมบูรณ์สุดในช่วงระหว่างแยกสวนสมเด็จและแยกปู่โพธิ์ โดยรอบๆตลาดก็จะมีธนาคารให้เลือกใช้หลายเจ้าอยู่

ติดกับตลาดดวงแก้วพลาซ่าจะเป็นโรงเรียนพระหฤทัยนนทบุรี

เลยมาอีกหน่อยจะเป็น Community Mall ขนาดเล็ก Mint Village ที่มีร้านอาหารให้พึ่งพิงอยู่บ้าง

หลังจากนั้นเราจะตามป้ายปทุมธานีเอาไว้ ผ่านข้ามแยกปู่โพธิ์

บริเวณซ้ายมือเป็นที่ตั้งของตลาดฐานเพชร, Lotus Express

หลังจากเลยตลาดฐานเพชรมาหน่อยจะเจอสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(บางพูน)ทางซ้ายมือ และก็สามแยกไฟแดงให้ตรงไปและชิดซ้ายเอาไว้

เลยสามแยกไฟแดงมานิดเดียวก็เห็นป้ายทางเข้าสนามกอล์ฟแล้วให้เลี้ยวซ้ายครับ

ป้ายสัญลักษณ์ทางเข้าสนามกอล์ฟ Riverdale Golf Club

ทางเข้าของโครงการก็ใช้ร่วมกันกับของสนามกอล์ฟนี่ละครับ เพราะเป็นพื้นที่ของเจ้าอย่าง MBK Group เหมือนกัน พอเข้ามาแล้วจะเจอกับป้อมรปภ.แรกก่อน

พ้นป้อมรปภ.มา ถนนเมนค่อนข้างกว้างขวาง ลงต้นไม้ตลอดทางรวมถึงเกาะกลางดูสวยงามสบายตา

ถัดมาก็มีแนวต้นไม้อะไรสักอย่างปลูกเอาไว้บังสายตาขนานไปกับรั้วขอบเขตที่ดินโครงการ

วิ่งมาหน่อยจะเจอกับทางเข้า Club House (ส่วนของสนามกอล์ฟ) ทางซ้ายมือนะครับ ส่วนของโครงการหมู่บ้าน Park Riverdale ให้ตรงไปนะ แต่ผมจะขอแวะเข้าไปข้างในนี้แปปนึง เพราะว่าส่วนกลางของที่นี่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นของหมู่บ้านก็ตาม.. แต่ก็เป็นเหมือนที่ที่ให้เราแวะเข้ามาใช้งานได้ใกล้ๆโดยไม่ต้องออกไปนอกโครงการไกล

ทางเข้า Club House Riverdale Golf and Country Club

หน้าตาภายในตกแต่งดูสวยงาม ภายในห้องนี้เป็นส่วนของห้องอาหาร

ภายในห้องอาหาร มีโต๊ะให้นั่งเยอะพอสมควร เป็นห้องแอร์นะ จากตรงนี้ถึงโครงการเราขับรถมานั่งกินได้ใกล้ๆไม่กี่ร้อยเมตรเอง และเขามีบริการ Delivery สั่งอาหารส่งถึงบ้านด้วย เปิดแต่เช้าเลยปิดประมาณ 2 ทุ่ม

ไหนๆเข้ามาแล้วก็เทสสัก 1 เมนู  ดีงามมมมมมม 😀

ออกมาด้านนอกเป็นที่นั่งเล่นพักผ่อนติดกับส่วนของห้องอาหารและพื้นที่สนามกอล์ฟ

มองตรงไปอีกมุม มีกลุ่มกำลังออกรอบอยู่พอดี พื้นที่สีเขียวสุดลูกตาจริงๆ

มีผังแอเรียขนาดใหญ่ติดที่ผนังให้ดู ของเนื้อที่ดินสนามกอล์ฟและส่วนของที่กำลังจะพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยในอนาคต

ลงมาชั้นล่างก็จะมีจุดบริการที่เป็นพวกร้านค้า เครื่องดื่ม ขนมทานเล่น กาแฟ และก็มีร้านจำหน่ายอุปกรณ์ตีกอล์ฟครับ

ออกมาจากคลับเฮ้าส์แล้ว มุ่งหน้าตรงต่อไป ถนนภายในโครงการเค้ากว้างมากนะครับ วิ่งกัน 4 เลนได้เลย แถมต้นไม้ข้างทางนี่เยอะมากๆ

หลังจากมุ่งหน้ามาประมาณ 500 เมตร ก็จะถึงที่ตั้งทางเข้าส่วนของโครงการ Park Riverdale แล้วครับ

มองตรงไปเป็นส่วนของทางเข้าโครงการ ทางขวามือมีป้าย Signage ขนาดใหญ่ติดอยู่ เดี๋ยวเราจะกลับมาอีกทีในส่วนของ Part โครงการนะครับ จะขอเลยตรงไปก่อนพาไปดูทางเข้าออกของถนนหลักอีกเส้นของโครงการคือทางถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง(ทล.345)

เลยไปจะเห็นจุดสิ้นสุดที่ดินโครงการที่ล้อมเมทัลชีทเอาไว้ พื้นที่ส่วนนี้กำลังก่อสร้างอยู่

ระหว่างทางที่วิ่งมาก็จะมี Mini Pocket Garden แบบนี้อยู่ตามทางประมาณ 3-4 จุดครับ เอาไว้สำหรับให้มานั่งพักผ่อน หรือเดินเล่มดูบรรยากาศสีเขียวของต้นไม้ในสนามกอล์ฟได้

เนื่องจากโครงการอยู่ในเขตพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ของสนามกอล์ฟ จะได้เห็นพวกสัตว์ตามริมทางอย่างนกพวกนี้เต็มไปหมดระหว่างขับรถไปมา

จากซุ้มโครงการมุ่งหน้าลงทางใต้ลงมาเรื่อยๆครับ

ระยะทางประมาณ 1.9 กิโลเมตร ก็จะซุ้มทางเข้าออกของสนามกอล์ฟทางฝั่งถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง(ทล.345) ซึ่งก็พอๆกับฝั่งถนนติวานนท์ไม่ต่างกัน

ออกมายืนริมถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง(ทล.345) มองไปทางขวาเห็นไกลๆนั่นคือสะพานปทุมธานี 2

หันมามองทางซ้ายบ้างติดกันเป็นปั๊ม LPG มุ่งหน้าตรงไปจะเป็นแยกปู่โพธิ์นั่นเองครับ

แผนที่ระยะประชิดคลิกที่แผนที่เพื่อดูขนาดใหญ่

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

มาดูบริบทรอบๆโครงการกันครับ จากที่บอกไปตอนต้นว่าทางเข้าออกส่วนของสนามกอล์ฟนั้นเข้าจากถนนเส้นหลักได้ 2 เส้นอย่าง ถนนติวานนท์ และถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง(ทล.345) แต่ดูจากในแผนที่แล้วจะเห็นว่าด้านทิศเหนือของโครงการจะมีถนนอีกเส้นที่สามารถไปออกถนนบางกระดีสายในได้ แต่ว่าโครงการเค้าไม่เปิดใช้นะครับ(ต้องรอให้มีการอยู่อาศัยและประชุมจากลูกบ้านก่อนว่าอยากให้มีการใช้งานไหม) ส่วนฝั่งทิศตะวันออกของโครงการเราซึ่งมีถนนสนามกอล์ฟคั่นเอาไว้ในอนาคตจะเป็นตัวบ้านของ MBK เช่นเดียวกันที่ทำติดกับสนามกอล์ฟเลย

ถัดมาทางทิศใต้(ทางขวา)มีส่วนของที่ดินจาก MBK ที่อนาคตคาดว่าจะพัฒนาเป็นส่วนของโครงการจัดสรรที่อยู่อาศัย และทิศใต้(ทางซ้าย)เป็นที่ดินเปล่าบุคคลอื่นนอกโครงการครับ และทิศตะวันตกก็ติดกับที่ดินเปล่าบุคคลอื่นเช่น แต่จากในแผนที่จะเห็นว่าบนถนนบางกระดีสายในด้านนอกโครงการเป็นที่ตั้งของพวกโกดังโรงงานอยู่พอสมควร เพราะว่าแถวนี้อยู่เขตพื้นที่ของอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงนิคมฯบางกระดีที่อยู่ด้านหน้าบนถนนติวานนท์ด้วย

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ตลาดฐานเพชร + Lotus Express + 7-Eleven (บริเวณแยกปูโพธิ์)
  • Mint Village (Community Mall)
  • ตลาดดวงแก้วพลาซ่า, ตลาดแยกบ้านกลาง, ตลาดน้ำวัดมะขาม
  • Robinson ศรีสมาน
  • ร.ร. พระหฤทัยนนทบุรี
  • ร.ร. นวมินทราชินูทิศ หอวังนนทบุรี
  • ร.ร. พระหฤทัยดอนเมือง
  • ร.ร. สวนกุหลาบนนทบุรี.
  • ม.สุโขทัยธรรมาธิราช
  • Impact เมืองทองธานี
  • ร.พ. กรุงไทย
  • ร.พ. ปทุมเวช
  • ร.พ.กรุงสยามเซนต์คาลอส
  • จุดขึ้นลงทางด่วนศรีสมานและบางพูน

 


เจาะลึกตัวโครงการ

master_plan

มาดู Master Plan ของโครงการครับ มีแบบบ้านทั้งหมด 3 แบบ โดยมีจำนวนยูนิตทั้งหมด 79 ยูนิต บนที่ดินทั้งหมดประมาณ 25-0-50.5 ไร่ จุดเส้นประสีเหลืองด้านหน้าคือซุ้มทางเข้าโครงการที่มีระบบรักษาความปลอดภัยคือป้อมรปภ. 24 ชม., รั้วกั้นไม้กระดก และรางเหล็กเลื่อนไฟฟ้า, Keycard ระยะไกล, CCTV ทั้งหมด 25 จุด, รั้วกำแพงของโครงการสูงประมาณ 1.8 เมตร+รั้วระแนงไม้ 1 เมตร

ถนนเมนของโครงการกว้าง 10 เมตร และถนนรองอยู่ที่ 8-9 เมตร ส่วนของ Facility ที่นี่จะไม่มี Club House หรือสโมสรมาให้นะครับ จะมีแค่พื้นที่สีเขียวที่เป็นสวนหย่อมขนาดปานกลางอยู่ 3 จุด (A, B และ C) รวมกันแล้วเนื้อที่ประมาณ 855.8 ตารางวา หรือ 2 ไร่กว่า อนาคตทาง MBK มีแพลนจะทำ Club House สโมสรส่วนของ Residence ให้อยู่ในพื้นที่รอบๆสนามกอล์ฟนี่ละครับ แต่ยังไม่แน่ใจเรื่องของตำแหน่งที่ตั้งว่าจะอยู่แปลงไหน โดยการทำแบบนี้จะเสียสมาชิกเป็นรายๆปีไป ถ้าใครไม่ได้ใช้ก็ไม่ต้องเสียครับ

เริ่มเข้ามาในโครงการกัน จากซุ้มทางเข้าจะแบ่งทางเข้า-ออกเป็น 2 ทาง มีป้อมยามอยู่ตรงกลาง การออกแบบซุ้มยกทรงสูงมีหลังคาปกคลุม  ตกแต่งใช้ลวดลายแนวส้นลายตั้ง ส่วนด้านข้างเป็นพื้นทางเดินกว้างเดินได้สบาย พื้นบริเวณทางเข้าออกปูด้วยคอนกรีตพิมพ์ลาย

ระบบทางเข้าออกของที่นี่เป็นแบบ Key Card ระยะไกลนะครับ รั้วกั้นไม้กระดกสลับกับรั้วเลื่อนไฟฟ้า

ที่ซุ้มจะมีรปภ.ประจำอยู่ 2 คนประจำ และมีกล้อง CCTV อยู่ที่ทางเข้าออก

ส่วนของทางเดินเท้าเข้าออกด้านข้างก็มีประตูปิดกั้นเอาไว้ต้องผ่านสายตารปภ.ก่อน

พอพ้นรั้วไม้กั้นกระดกมาแล้วจะเป็นทางแยก ถนนเมนช่วงนี้กว้างประมาณ 10 เมตร และเจอกับสวนหย่อม A (ดู Master Plan ประกอบ)

สวนตกแต่งลงทั้งต้นไม้ใหญ่ จุดนี้อาจจะไม่ได้เอาไว้เดินเล่นเท่าไร แต่ทำเอาไว้เป็นสวนเล่นระดับเพื่อให้ดูสวยงาม เวลากลับเข้ามาในโครงการจะได้เห็นพื้นที่สีเขียวในโครงการก่อน

เข้ามายืนด้านในสวนให้ดูครับ มีการโรยหินกรวดตกแต่งสลับเอาไว้

ติดกันข้างๆจะมีส่วนของทางเดินเข้าไปด้านในสวนหย่อมได้

ทางเดินจะมีไฟส่องสว่างให้ และมีจุดที่เป็นเก้าอี้คอนกรีตก่อ สามารถไปนั่งเล่นพักผ่อนยามเย็นได้ครับ

ตอนเย็นๆคงร่มรื่นน่าดูมุมนี้

ขึ้นมาบ้านตัวอย่างถ่ายให้ดูมุมกว้างของสวนหย่อม A พื้นที่แค่สวนนี้ประมาณ 184 ตารางวา แต่ถ้ารวมทั้งหมด 3 สวนจะมีเนื้อที่ประมาณ 855 ตารางวา หรือ 2 ไร่กว่า

ถนนรองขนาดไม่ได้ต่างจะถนนเมนเท่าไร คว้ามกว้างอยู่ที่ 8-9 เมตร จะเห็นว่า การเก็บงานของเสาไฟที่นี่ถึงแม้ไม่ได้ลงดินแต่ก็ทำออกมาได้เรียบร้อยสวยงามดูสบายตาไม่เกะกะดี

ซ้ายมือแปลงหัวมุม เป็นที่ตั้งของ Sale Office ซึ่งมีป้ายเห็นเด่นชัด

ตามจุดโค้งถนนรองในโครงการก็มีพี่รปภ.คอยสอดส่องอยู่แบบนี้

รั้วของโครงการสูง 1.8 เมตร ต่อด้วยระแนงอีก 1 เมตร ทีนี้จะเห็นว่าตามแนวชิดกับรั้วเนี่ยโครงการเค้าปลูกต้นไม้แบบนี้เอาไว้ตลอดแนวเลยนะครับ ทำให้ดูร่มรื่นดี และบังสายตาจากภายนอกได้อีกด้วย

 

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สวนหย่อมภายในโครงการทั้งหมด 3 จุด รวมพื้นที่ประมาณ 855 ตารางวา หรือ 2 ไร่กว่า
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 25 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 1.8 ม.และรั้วไม้ระแนงต่อเพิ่ม 1 ม.
  • Key Card Access ระยะไกล
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก สลับ เลื่อนไฟฟ้า
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Motion Sensor ทุกหลัง
  • ถนนหลักกว้าง 10 ม. และถนนภายในกว้าง 8-9 ม.

 

โครงสร้าง


Product Walkthrough

plan_home_1

มาดูบ้านตัวอย่างหลังแรกคือแบบ PRIMROSE (ขนาดกลาง) ที่ดินมาตรฐาน 63 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 184 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  1 ห้องเอนกประสงค์ ที่จอดรถ 2 คัน ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานของชั้น 1-2 อยู่ที่ 2.80 เมตร ตัวบ้านนั้นขายแบบบ้านเปล่า

จากแปลนของบ้านชั้นแรกส่วนของที่จอดรถจอดในร่มได้ 2 คัน แต่ถ้าใครเลือกซื้อแปลงที่ดินที่ใหญ่กว่ามาตรฐานเล็กน้อยสามารถจอดกลางแจ้งเพิ่มได้อีก 2 คันนะ ทางเข้าออกบ้านมีบริเวณที่จอดรถ, เฉลียงหน้าบ้าน และลานซักล้างหลังบ้าน เข้ามาในบ้านจะเจอกับ Living Area ขนาดกว้างขวางที่ออกแบบมาเชื่อมต่อกับพื้นทานรับประทานอาหารและ Pantry ครัวเปิดแบบจัดเตรียมอาหารว่าง พื้นที่ส่วนนี้จะได้ช่องแสงขนาดใหญ่ส่องผ่านเข้ามาในบ้านได้เต็มที่ ด้านหลังมีทางออกไปครัวไทยที่ติดกับลานซักล้าง ชั้นนี้มีส่วนของห้องอเนกประสงค์ที่สามารถทำเป็นห้องนอนได้ด้วยแต่ต้องเดินออกไปเข้าห้องน้ำที่อยู่ติดกันด้านหน้า

ชั้น 2 ขึ้นมาถึงจะเจอกับ Family Area ขนาดเล็กเลยมีระเบียงอยู่ติดกัน ชั้นนี้จะแจงห้องนอนทั้งหมดให้อยู่ชิดกับหน้าบ้านนะครับ โดยห้องนอนเล็ก 2 ห้องขนาดเท่ากันเหมือนกันไม่มีระเบียงในตัวและต้องออกมาใช้ห้องน้ำโถงด้านนอกร่วมกัน ส่วนของห้อง Master Bedroom กินพื้นที่ประมาณ 1ใน3 ฝั่งขวาซึ่งมีฟังก์ชั่นการใช้งานสำคัญครบทุกประการ มีห้องน้ำและระเบียงในตัว

ภายนอกของบ้านจะเห็นว่าเนื้อที่ดินของบ้านถูกยกสูงกว่าระดับถนนภายในโครงการเล็กน้อย ประตูรั้วบ้านเป็นแบบเหล็กรางเลื่อน ทางซ้านซ้ายมีประตูส่วนทางเดินเข้าออก ตามหน้าต่างชั้นบนมีการตกแต่ง Facdae บริเวณช่องแสงบังสายตาจากภายนอกเอาไว้แต่คนที่อยู่ด้านในจะมองลอดออกมาได้

ก่อนเข้าไปให้ดูว่าถ้าใครที่เลือกแปลงมุมแบบนี้ เค้าจะปลูกต้นโมกบังสายตาเพิ่มความเป็นส่วนตัวไว้ให้

ลองปิดประตูบานเลื่อนให้ดู

เข้ามาในบ้านแล้วทางซ้ายมือเป็นส่วนของที่ทิ้งขยะ และตู้จดหมาย

พื้นบริเวณที่จอดรถได้เป็นสแตมป์คอนกรีต(พิมพ์ลาาย)ด้วยนะ ดูสวยงามดี ส่วนโครงสร้างที่จอดรถเป็นแบบ Slab on Ground สามารถจอดในร่มได้ 2 คัน

พื้นที่ส่วนบริเวณที่จอดรถโครงการเค้าทำเป็นพื้นที่เก็บของใช้อเนกประสงค์นอกบ้านแบบนี้ อาจจะเป็นทั้งที่แขวนร่ม จักรยาน ฯลฯ เป็นต้น ตรงส่วนนี้มีประตูทางเข้าบ้านได้ด้วย

ทางเข้าออกบ้านหลักอีกทางจะอยู่บริเวณเฉลียงด้านหน้าทางขวามือ

จะเห็นลานเฉลียงด้านหน้าค่อนข้างกว้าง ยกระดับพื้นขึ้นมาก่อนเข้าบ้านครับ ฝั่งหน้าบ้านเป็นประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ 2 ตอนแบบนี้ ทั้งโซนนั่งเล่นและรับประทานอาหาร จะเห็นว่าสีของกระจกเป็นแบบเขียวตัดแสงเข้มชัดเจนเพื่อช่วยลดความร้อนในตัวบ้านระดับนึง

จุดที่สามารถเข้าออกได้อีกอยู่ด้านหลังเป็นลานซักล้างที่อยู่ติดกับครัวไทย

พื้นที่ครัวไทย(เปิด) อยู่ด้านหลังบ้านแบบนี้ ชุดครัวนี่เราได้ตามนี้เลยนะครับตัดออกแค่อย่างเดียวคือที่ดูดควัน เป็น Pantry ตัว L มีชุดตู้เก็บของทั้งบนและล่าง Top ครัวเป็นหินสังเคราะห์สีดำ ผนังกรุกระเบื้องเอาไว้ให้สำหรับเวลาทำความสะอาดได้ง่าย

หันไปมองทางขวามือเป็นพื้นที่สำหรับวางเครื่องซักผ้าได้ ค่อนข้างกว้าง สามารถวางเครื่องอบผ้าติดกันได้ด้วย

กลับมาที่ประตูทางเข้าหลักทางหน้าบ้านอีกครั้ง ลองเปิดบานเลื่อนออกให้ดูฝั่งนั่ง กว้างมากๆ สามารถยกของชิ้นใหญ่เข้าไปได้เลย

ด้านบนก็มีระแนงและคลุมหลังคาโพลีคาร์บอเนต(วัสดุโปร่งแสง) เอาไว้ให้กันฝนได้เวลาเดินลงมาจากตัวรถ

เข้ามาในบ้านจะถูกจัดเป็น Living Area ขนาดใหญ่เอาไว้ พื้นในบ้านเป็นแกรนิตโต้ ความสูงจากพื้นถึงเพดานประมาณ 2.80 เมตร

พื้นที่จัดวางโซฟา โต๊ะกลางก็สามารถเลือกได้ตามใจเจ้าของบ้านเลยนะครับ จะเอาเป็นแบบกี่ที่นั่งคาดว่าได้ 4-5 ที่นั่งกำลังดี

ด้วยระยะที่กว้างขวางของพื้นที่นั่งเล่นรับแขกหน่อย ระยะของการดูทีวีเลยไกลนิดนึงประมาณ 3 เมตรกว่า ถ้าเลือกไซส์ทีวีจุดนี้แนะนำเป็น 60 นิ้วขึ้นไปเลยครับ ไม่งั้นอาจจะต้องเพ่งสายตาเวลาดูได้ และถ้าอยากใช้พื้นที่แนวตั้งให้คุ้มค่าก็ Built-In ชั้นวาง โชว์ของเต็มผนังแบบบ้านตัวอย่างก็ดีนะ

ด้านหลังของพื้นที่โซฟา ถัดมาจะเป็นส่วนขงพื้นที่รับประทานอาหาร โดยบ้านตัวอย่างจัดวางเลือกไว้แบบ 6 ที่นั่งแบบนี้

บ้านตัวอย่างเลือกเอาเป็นเก้าอี้โซฟายาวชิดผนังไว้ด้านนึงแนวแบบ 3 ที่นั่งครับ จุดนี้อาจจะใช้เป็นโต๊ะกลมวางตรงกลางแทนก็ได้นะครับ จะได้เดินรอบๆโต๊ะได้

ด้านหลังติดกัน มีพื้นที่ๆทำให้ดูเป็นไอเดียคือ Pantry ครัวฝรั่ง

พื้นที่นี้เหมือนเอาไว้จัดเตรียมพวกของว่าง เครื่องดื่ม อาหารเบาภายในบ้าน โดยไม่ต้องออกไปยังครัวหนักหลังบ้าน และมีเจาะช่องแสงเอาไว้ 2 จุด ให้งแสงผ่านเข้ามา ด้านบนสามารถทำเป็นชั้นแขวนโชว์เปิดโล่งเก็บของเพิ่มได้อีก และโชว์พวกขวดโหลเก็บของสวยๆได้

อีกด้านนึงเป็นพื้นที่สำหรับวางตู้เย็นครับ อยู่ติดกับประตูทางออกไปครัวด้านหลัง

ตรงส่วน Living บ้านมาตรฐาน จะไม่มีประตูปิดติดมาให้นะครับ จะเป็นช่องโล่งๆ บ้านตัวอย่างเค้าทำให้ดูเป็นไอเดียแบบนี้

พอเข้ามาแล้วหันไปทางซ้ายมือจะแจงห้องออกตามนี้ ไปดูห้องน้ำชั้นล่างกันก่อน

(รูปซ้าย)มองเข้ามาในห้องน้ำตรงกลางเป็นส่วนอ่าง ซ้ายมือเป็นพื้นที่อาบน้ำ / (รูปขวา)เป็นตำแหน่งที่วางสุขภัณฑ์ มีช่องแสงและระบายอากาศที่เป็นหน้าต่างบานกระทุ้งอยู่ด้านข้าง บ้านของจริงผนังจะไม่ได้กรุกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีเข้มแบบนี้นะครับจะเป็นสีขาวแทน(ดูได้ที่บ้านตัวอย่างหลังถัดไป)

จะเห็นว่าส่วนของห้องน้ำมีการลดระดับแรกลงมาก่อนประมาณ 6 ซม. และก็ลดอีกระดับประมาณ 5 ซม. บริเวณพื้นแยกส่วนเปียกอาบน้ำ

พื้นที่อาบน้ำห้องนี้ไม่ได้กระจกฉากกั้นมานะครับ

พวกชุดฝักบัว ก๊อกน้ำ เป็นของ American Standard หรือเทียบเท่าทั้งหมดครับ

ยืนจากทางประตูห้องน้ำมองไปตรงข้ามจะเป็นประตูทางออกไปนอกบ้านติดกับที่จอดรถ ส่วนขวามือเป็นประตูห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง

เข้ามาดูในห้องอเนกประสงค์ บ้านตัวอย่างจัดแต่งออกมาเป็นเหมือนห้องนั่งเล่น ห้องอ่านหนังสือ ทำการบ้าน อะไรพวกนี้ และทำออกมาสวยน่าใช้เสียด้วย ห้องนี้ถ้าบ้านใครมีผู้สูงอายุ ไม่อยากให้ขึ้นบันไดก็สามารถทำเป็นห้องนอนได้นะครับ เพราะว่าอยู่ติดกับห้องน้ำเลยออกไปใช้งานไม่ยาก

ไอเดีย Built-In แต่งผนัง

ช่องแสงภายในห้อง ถ้ามุมนี้ใครแต่งสวนน่ารักสวยๆ น้ำพุแต่งเล็กๆสักหน่อยละก็ เป็นมุมชมวิวสบายตาได้เลย

ออกมาจากห้อง ฝั่งตรงข้ามจะเป็นทางขึ้นบันไดครับ พื้นบันไดเป็นไม้ประสานสำเร็จรูป ความกว้างของบันไดอยู่ที่ประมาณ 1.2 เมตร กว้างทีเดียว เดินสวนทางขึ้นลงกันได้ไม่ต้องเบี่ยงตัวเลย

ขึ้นมาอีกจุดนึงจะเป็นชานพักแบบสี่เหลี่ยม 2 ตอน

ขึ้นมาที่ชั้นบนแล้วจะเห็นว่า พื้นชั้นบนเป็นลามิเนต 12 mm. ที่เลือกโทนสีได้แมตช์ใกล้เคียงกับสีพื้นบันได้มาก แทบไม่แตกต่างกันเลย

มองย้อนกลับไปจะเห็นว่าทางขึ้นบันไดก็มีช่องแสงบานฟิคขนาดใหญ่ที่ถูกเจาะส่องสว่างเอาไว้ให้นะ

ขึ้นมาชั้นบนแล้วส่วนแรกที่เจอก่อนจะเป็นเหมือน Family Area ขนาดเล็ก ที่อยู่ติดกันเป็นพื้นที่ออกไประเบียงได้

ตรงจุดนี้สามารถทำเป็นพื้นที่นั่งเล่นดูทีวีก็ได้นะครับ เผื่อว่าคนอื่นในครอบครัวอยากดูคนละรายการกัน แถมได้ช่องแสงจากทั้งสองด้านส่องเข้ามาด้วย จะมานั่งเล่นอ่านหนังสือก็ได้

พื้นที่ระเบียงด้านนอกก็ค่อนข้างกว้างทีเดียว สามารถจัดเป็นสวนกระถางขนาดย่อมเพิ่มสีเขียวให้กับสายตาได้ และมีผนังทางด้านขวาซึ่งทำขึ้นมาบังสายตาจากเพื่อนบ้านฝั่งด้านหลังเอาไว้ได้ด้วย

ลองออกยืนที่ระเบียงมองไปบ้านฝั่งตรงข้ามจะเห็นว่ามีพื้นที่สำหรับวางคอมแอร์ฯ และขึ้นไปทำงานบำรุงดูแลได้ด้วยเป็นสัดส่วน ไม่ต้องเจาะตัวยึดแขวนกับตัวบ้านเพิ่มเอง

มองย้อนกลับมาที่โถงทางเดินชั้นสอง ชั้นนี้จะแจงห้องนอนทั้งหมดให้อยู่ชิดกับหน้าบ้านนะครับ โดยห้องนอนเล็ก 2 ห้องขนาดเท่ากันเหมือนกันไม่มีระเบียงในตัวและต้องออกมาใช้ห้องน้ำโถงด้านนอกร่วมกัน ส่วนของห้อง Master Bedroom กินพื้นที่ประมาณ 1ใน3 (ซ้ายมือสุด) ซึ่งมีฟังก์ชั่นการใช้งานสำคัญครบทุกประการ มีห้องน้ำและระเบียงในตัว

มาดูห้องนอนเล็กแรกกันก่อน ขนาดของห้องเหมาะสมกำลังดี จัดวางเตียงแบบ 5-6 ฟุตได้ โดยเอาเตียงไปชิดกับผนัง

ระยะทางเดินปลายเตียงเดิมจะมีระยะประมาณ 1.2 เมตร สามารถติดตั้งชั้นวางทำเป็นโต๊ะยาวแบบนี้ได้ครับ

ระยะทางทางเดินฝั่งขวาที่อยู่ติดกับตู้เสื้อผ้าค่อนข้างกว้าง และมีหน้าต่างช่องแสงอีกจุดที่หัวเตียงตรงนี้

พืเนที่สำหรับ Built ตู้เสื้อผ้า ตำแหน่งแอร์จะอยู่ด้านบนใกล้กับประตูทางเข้าห้อง

ออกมาดูส่วนของห้องน้ำที่โถงด้านนอก มีฟังก์ชั่นการใช้งานครบ แยกส่วนแห้งและส่วนเปียกเอาไว้ ที่เห็นตรงกลางเป็นประตูกระจกช่องแสง(พ่นทราย) เอาไว้

ฝั่งขวามือเป็นส่วนของอ่างล่างมือ และทำเป็นเคาน์เตอร์เต็มผนัง สามารถวางของใช้ได้เยอะเต็มที่ และมีที่เก็บของใต้อ่างด้วย ผนังติดกระจกเงาขนาดใหญ่เอาไว้ให้อีก

ฝั่งซ้ายมือเป็นตำแหน่งที่วางสุขภัณฑ์ ด้านข้างมีที่หยิบสายฉีดชำระ ที่แขวนกระดาษชำระ ระยะการใช้งานเหมาะสมมาตรฐาน ขวามือเป็นพื้นที่อาบน้ำขนาดประมาณ 0.8 x 1.05 เมตร ไม่ได้ฉากกั้นมานะครับ ไม่เป็นไรหาซื้อติดเพิ่มเองเลย ที่ผนังพื้นที่อาบน้ำมีการเซาะร่องเอาไว้ให้สำหรับวางของใช้เวลาอาบได้

ลองเปิดตรงกลางเป็นประตูกระจกช่องแสง(พ่นทราย) สำหรับระบายอากาศและความชื้นเวลาใช้งาน จริงๆด้านนอกมีการทำระแนงเหล็กแนวตั้งสายตาจากภายนอกเอาไว้ส่วนนึงแล้ว แต่สามารถปลูกไม้กระถางมาเพิ่มความเป็นส่วนตัวอีกนิดหน่อยก็ได้นะ แต่เห็นสีเขียวของต้นไม้ด้วย

ห้องนอนเล็กอีกห้องนึง เหมือนกับห้องก่อนหน้าเลย แค่ตำแหน่งหัวเตียงกลับด้านกัน

พื้นที่ปลายเตียงถ้าไม่ทำเป็นโต๊ะอ่านหนังสือเหมือนห้องก่อน สามารถทำเป็นตู้โชว์ ที่แขวนทีวี โต๊ะทำงานเล็กๆแบบไอเดียบ้านตัวอย่างได้

พื้นที่วางตู้เสื้อผ้าเหมือนกัน

ถัดมาเข้ามาในห้อง Master Bedroom อย่างที่บอกไว้ห้องนี้จะใหญ่กว้างขวางอยู่แล้วเลยจัดเฟอร์นิเจอร์และฟังกืชั่นตามจุดต่างๆได้ครับ

ห้องของจริงจะมีหน้าต่างช่องแสงบานกระทุ้ง 2 ตอนที่หัวเตียงแบบนี้ ซึ่งบ้านตัวอย่างเค้าทำไอเดียเป็นบานเลื่อนปิดแทนม่านและได้ลวดลายไม้เก๋ๆแทน

ระยะทางเดินด้านข้างและปลายเตียงเดินสบายๆประมาณเกือบเมตรครับ

พื้นที่ปลายเตียงสามารถทำเป็นชุดโต๊ะตู้เต็มผนังแบบนี้ได้ ไม่ดูอึดอัดเพราะมีเนื้อที่กว้างพอ

พื้นที่ติดกับเตียงฝั่งหน้าบ้าน มีประตูกระจกบานเลื่อนทางออกไประเบียงที่ค่อนข้างกว้างเลย พื้นที่กันตกเป็นกระจกนิรภัยเพื่อให้แสงส่องต่อเข้ามาในห้องได้เต็มที่ บริเวณนี้สามารถจัดเป็นสวนกระถางหรือว่าเป็นมุมนั่งจิบน้ำชาชมวิวตอนเย็นๆก็ได้

พื้นที่ก่อนทางเข้าห้องน้ำ บ้านมาตรฐานจะเป็นพื้นที่โล่งๆ แต่บ้านตัวอย่างทำเป็นไอเดียฉากกั้นพื้นที่ Walk in Closet ให้ดูเป็นไอเดีย

ภายในห้องน้ำครับ

ห้องน้ำจะมีช่องแสงและระบายอากาศ 2 จุดขนาบข้างอ่างล้างมือแบบนี้ กลางวันไม่ต้องเปิดไฟเลยก็ได้ครับสว่างดูโปร่งมาก

พื้นที่วางสุขภัณฑ์และพื้นที่อาบน้ำอยู่ฝั่งตรงข้าม อ้อ.. ห้องน้ำของห้องนอนใหญ่นี่จะได้กระจกนิรภัยฉากกั้นอาบน้ำนะครับ

ชุดฝักบัวห้องนี้จะมี Rain Shower เพิ่มมาด้วย

ภายในบ้านจะมีระบบกันขโมย Motion Sensor ตรวจจับความเคลื่อนไหวให้ทุกหลังเป็นมาตรฐาน

plan_home_2

บ้านตัวอย่างอีกหลังคือแบบ PINE (ขนาดใหญ่) ที่ดินมาตรฐาน 118 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 225 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ  1 ห้องเอนกประสงค์ 1 ห้องแม่บ้าน ที่จอดรถ 2 คัน

จากแปลนของบ้านชั้นแรกส่วนของที่จอดรถจอดในร่มได้ 2 คัน และจอดกลางแจ้งเพิ่มได้อีก 2 คัน ทางเข้าออกบ้านมีบริเวณที่จอดรถ, เฉลียงหน้าบ้าน และครัวด้านหลัง แบบนี้จะมีห้องนอนและห้องน้ำแม่บ้านด้วยนะครับแยกทางเข้าออกอยู่ด้านหลังบ้าน เข้ามาในบ้านจะเจอกับ Foyer เก็บของ และทางขึ้นบันได และถัดไปเป็นพื้นที่รับประทานอาหารและ Pantry ครัวเปิดแบบจัดเตรียมอาหารว่างที่ออกแบบมาเชื่อมต่อกับ Living Area พื้นที่ส่วนนี้จะได้ช่องแสงขนาดใหญ่ส่องผ่านเข้ามาในบ้านได้เต็มที่ มีห้องนอนผู้สูงอายุที่มีห้องน้ำในตัวด้วย ครัวจะได้เป็นครัวปิดที่มีทางออกไปยังห้องนอนแม่บ้าน

ชั้น 2 ขึ้นมาถึงจะเจอกับพื้นที่อเนกประสงค์ที่สามารถเป็นมุมทำงาน นั่งเล่น อ่านหนังสือ ดูทีวีได้ ถัดไปเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้องที่เรียกว่าเหมือนกันเลยมีห้องน้ำในตัวและอยู่ตรงข้ามกัน หลังจากนั้นจะเป็นส่วนของห้อง Master Bedroom กินพื้นที่ประมาณเกือบครึ่งชั้น ซึ่งมีฟังก์ชั่นการใช้งานสำคัญครบทุกประการ(ได้ห้อง Walk in Closet ขนาดใหญ่จุใจ) มีห้องน้ำและระเบียงในตัว(ระเบียงเป็นรูปตัว L ล้อมรอบพื้นที่นั่งเล่นในห้องนอน)

สภาพภายนอกบ้านตัวอย่างแบบ PINE ครับ การออกแบบและโทนสีภายนอกจะคล้ายๆกัน บ้านของจริงมาตรฐานเค้าก็จะลงต้นไม้ใหญ่แบบนี้ไว้ให้เหมือนกันนะครับประมาณ 2-5 ต้น แล้วแต่ของขนาดที่ดินบ้านครับผม

ที่จอดรถจอดในร่มได้ 2 คัน และจอดกลางแจ้งเพิ่มได้อีก 2 คัน พื้นเป็นสแตมป์คอนกรีต

พื้นที่ด้านข้างฝั่งขวา ซ้ายมือเป็นห้องเก็บของ ตำแหน่งจะอยู่ใต้บันไดพอดี

ภายในห้องเก็บของเป็นแบบนี้ครับ

ลองเงยหน้าขึ้นไปดูโครงการเค้าเก็บรายละเอียดทำรางน้ำฝนเอาไว้แล้ว และมีจุดระบายเชื่อมต่อไปยังท่อระบายน้ำเลย เรียกว่าเก็บรายละเอียดดีนะครับ 😀

ด้านหลังบริเวณมุมนี้เป็นที่ตั้งถังน้ำและปั๊มน้ำ โครงการให้เป็นมาตรฐานด้วย

อ้อมมาดูด้านหลังบ้านกันบ้าง

ตรงจุดนี้มีประตู 3 บานผมเลยทำบอกเอาไว้ให้ว่าเป็นห้องอะไรบ้างนะครับ

ภายในห้องนอนแม่บ้าน ขอบอกเลยว่ากว้างมาก ผมลองสอบถามทางโครงการเค้าแจ้งว่า จริงๆบ้านไซส์ใหญ่สุดนี่ มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีแม่บ้านมากกว่า 1 คน หรือมีพี่เลี้ยงเด็กประมาณนี้ ห้องนี้เลยถูกออกแบบมาให้ใหญ่หน่อย สามารถนอนได้ 2 คนนั่นเอง และยังมีพื้นที่เหลือสำหรับทำงานบ้านเล็กๆน้อยทั่วไปได้ด้วย

ห้องน้ำส่วนของแม่บ้านครับ ขนาดลดสเป็ควัสดุมานิดหน่อยก็โอเคอยู่ครับ

เดินต่อมาจะเห็นประตูกระจกบานเลื่อนอันนี้เป็นส่วนของห้องนอนผู้สูงอายุที่อยู่ชั้นล่างครับ

อ้อ บ้านแบบใหญ่ PINE นี่ส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ติดกับถนนด้านนอกโครงการที่ติดสนามกอล์ฟ โครงการเค้าทำประตูทางเดินออกไปข้างนอกแบบนี้ได้ด้วยเผื่อออกไปเดินเล่นชมวิวสนามกอล์ฟได้ครับ

ถัดมาด้านข้างเป็นประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ที่อยู่ติดกับส่วนรับแขกเวลาเดินเข้าออกก็ระวังนิดนึงครับ สเต็ปมันสูงนิดนึง แนะนำให้ก่อเพิ่มอีกชั้นเลยเพื่อความปลอดภัย / ส่วนของถ้าใครเลือกแปลงที่ดินที่ใหญ่หน่อยก็จะมีพื้นที่สำหรับจัดสวนได้มากแบบนี้ ตามใจกำลังทรัพย์เจ้าของบ้านเลย เนื้อที่ขนาดนี้สามารถสร้างสระว่ายน้ำในบ้านได้เลยครับสบายๆ

พื้นที่ฝั่งหน้าบ้านโครงการจัดเป็นสนามหญ้าเรียบๆแต่งสลับกับหินกรวด และก่อเก้าอี้คอนกรีตเอาไว้มานั่งเล่นยามเย็นได้

ช่องแสงทางเข้าเฉลียงฝั่งหน้าบ้านครับ ผนังด้านนอกกรุด้วยหินสลักออกมาดูสวยงามดี

กลับมาที่ประตูทางเข้าแบบปกติบริเวณที่จอดรถ ด้านข้างมีการเจาะผนังเอาไว้สำหรับเป็นที่เก็บรองเท้าแบบนี้ จะได้ไม่เลอะเข้าไปในบ้าน

เข้ามาแล้วจะเจอกับพื้นที่เหมือนเป็น Foyer ขนาดย่อม ซึ่งทางขวาเป็นทางขึ้นบันได และทางซ้ายไปห้องโถง

ถ่ายย้อนกลับให้ดูหน่อย

เข้ามาในห้องโถงหลักแล้ว ก่อนอื่นจะเจอ  Pantry ครัวเปิดแบบจัดเตรียมอาหารว่างที่ออกแบบมาเชื่อมต่อกับโต๊ะรับประทานอาหาร พื้นที่ส่วนนี้จะได้ช่องแสงขนาดใหญ่ส่องผ่านเข้ามาในบ้านได้เต็มที่

ถ่ายย้อนกลับให้ดูครับออกแบบให้เป็น Pantry จัดเตรียมของว่าง

มี Island ตรงกลางตรงนี้ดีนะครับ เอาไว้เป็นกิจกรรมทำอาหารเล็กๆเบาๆร่วมกันกับคนในครอบครัว ทำให้มีปฏิสัมพันธ์แก่กันในบ้านแลดูน่าสนุก

พื้นที่โต๊ะรับประทานอาหารจัดวางแบบ 6 ที่นั่งจะเหลือพื้นที่ทางเดินรอบโต๊ะได้สะดวก

ถัดไปเชื่อมต่อกับ Living Area จัดวางเป็นโซฟาชุดยาวนั่งได้แบบ 3-5 คน มีช่องแสงรอบด้าน

ระยะดูทีวีประมาณ 3.5 เมตร ผนังสามารถ Built-In เป็นชั้น ตู้ โชว์ ได้เต็มที่

ส่วนทางเข้าห้องนอนผู้สูงอายุทางซ้ายมือ ขวามือเป็นห้องน้ำ ห้องนอนนี้เป็นห้องน้ำในตัวนะ แต่คนจากห้องโถงสามารถมาใช้ได้เช่นกัน มีประตูสองบานเชื่อมต่อการใช้งานได้

ภายในห้องนอนผู้สูงอายุชั้นล่าง ขนาดไม่ได้ใหญ่มาก แต่จุดเด่นคือได้ช่องแสงที่ส่องเข้ามารอบด้านทำให้ดูโปร่งสบายตา

พื้นที่ผนังปลายเตียงก็สามารถแขวน TV ได้นะ

ก่อนทางเข้าห้องน้ำ ทำเป็นพื้นที่ Walk in Closet เอาไว้แบบนี้เป็นสัดส่วน  พอเข้ามาในห้องน้ำแล้วก็มีฟังก์ชั่นการใช้งานครบสามประการแยกส่วนแห้งและเปียกเอาไว้ให้(ได้กระจกฉากกั้นอาบน้ำ)

พวกชุดอ่างล้างมือสุขภัณฑ์เหมือนกัน แต่จะดูว่าบ้านของจริงก็กรุผนังแบบนี้ สวยดีนะครับ

พื้นที่อาบน้ำอยู่ติดกับหน้าต่างช่องแสงระบายอากาศขนาดใหญ่ และตัวกระจกเป็นแบบพ่นฝ้าเอาไว้

ก่อนกลับไปทางขึ้นบันไดจะเห็นส่วนของทางเข้าห้องครัว

ภายในห้องครัวเราได้ชุดแบบนี้ ยกเว้น Hood ดูดควัน

ฝั่งอ่างล้างจานอยู่ติดกับหน้าต่างเพื่อระบายความชื้นได้ดีเวลาใช้งาน

กลับมาที่ทางขึ้นบันได

ขึ้นมาเพียง 5 ขั้นจะเจอชานพักสี่เหลี่ยมอยู่ติดกับช่องแสงบานฟิคแบบนี้

เลี้ยวขวาแล้วเจอชานพักอีกส่วนครับ ความกว้างของบันได้ค่อนข้างกว้าง มีราวจับกันตก และชานพักไม่ถูกซอยเป็นแบบสามเหลี่ยมทำให้เดินค่อนข้างสะดวก

ขึ้นมาถึงชั้นบนแล้วจะเจอกับพื้นที่อเนกประสงค์ที่สามารถเป็นมุมทำงาน นั่งเล่น อ่านหนังสือ ดูทีวีได้

108re

พื้นที่อเนกประสงค์ที่บ้านตัวอย่างจัดเป็นมุมทำงานเนื่องจากจะได้พื้นที่วางโต๊ะขนาดยาว ด้านหลังเก็บของได้เยอะและมีช่องแสงส่องสว่างหลายด้าน

ถัดไปเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้องที่เรียกว่าเหมือนกันเลยมีห้องน้ำในตัวและอยู่ตรงข้ามกัน หลังจากนั้นจะเป็นส่วนของห้อง Master Bedroom ตรงกลาง

ภายในห้องนอนเล็ก (ห้องลูกสาว) ฝั่งหลังบ้าน

หน้าต่างช่องแสงตอนบนเป็นบานเลื่อน ตอนล่างเป็นแบบฟิค

พื้นที่ระยะทางเดินปลายเตียง การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์โปร่งแสงนั้นทำให้ห้องดูกว้างเพิ่มขึ้นด้วยนะ

หันมองย้อนกลับไปฝั่งประตูเข้า ทางซ้ายมือติดกันเป็นพื้นที่ตู้เสื้อผ้าและมีห้องน้ำในตัวทางขวามือ

ในห้องน้ำฟังก์ชั่นเหมือนกับห้องที่ผ่านๆมา

ระยะการใช้งานต่างๆเหมาะสมดี พื้นที่อาบน้ำประมาณ 1.0 x 1.45 เมตร

ห้องนอนเล็ก (ห้องเด็กผู้ชายอีกห้องเหมือนกัน)

พื้นที่ปลายเตียงครับ

เตียงนี่คงวางได้แค่ไซส์ 3 ฟุตครึ่ง ไม่งั้นเวลาเดินด้านข้างเตียงจะอึดอัดเอา

พื้นที่วางตู้เสื้อผ้า

ห้องน้ำในตัวเหมือนกันเป๊ะ แค่ฟลิบกลับด้าน

Master Bedroom กินพื้นที่ประมาณเกือบครึ่งชั้น ซึ่งมีฟังก์ชั่นการใช้งานสำคัญครบทุกประการ

เริ่มจากทางซ้ายมือเป็นส่วนของพื้นที่ Walk in Closet โครงการทำเป็นไอเดียให้ดูส่วนของฉากกั้นเป็นสัดส่วน ภายในตรงปลายผนังเจาะเป็นช่องแสงส่องเข้ามา พื้นที่ซ้ายและขวาจะเต็มผนังสองฝั่งได้เลย

ส่วนห้องน้ำฝั่งตรงข้าม จะใหญ่กว่าของนอนเล็กอยู่ แต่ก็ไม่ได้มีอ่างอาบน้ำมาให้นะ

พื้นที่ฝั่งซ้ายเป็นตำแหน่งของเคาน์เตอร์อ่าง , ฝั่งขวาเป็นตำแหน่งที่วางสุขภัณฑ์ แอบมีพื้นที่เหลือเล็กน้อย

พื้นที่อาบน้ำ

ช่องแสงส่วนนี้กระจกเป็นแบบใสนะครับไม่ใช่แบบขุ่น เพราะตำแหน่งมันเยื้องกับภายนอกไม่สามารถมองเห็นเข้ามาได้ ทำให้ดูโปร่งกว่าแบบกระจกขุ่น

เข้ามาในส่วนหลักแล้ว ทางซ้ายมือเป็นตำแหน่งเตียง และขวามือเป็นพื้นที่ Living ในตัวห้องนอน

จัดวางเตียง King Size และยังเหลือพื้นที่เดินรอบด้านได้สบาย พร้อมวางโต๊ะหัวเตียงขนาดใหญ่ได้สองฝั่งเลย

ปลายเตียงจัดเป็นพื้นที่โต๊ะเครื่องแป้งขนาดใหญ่นั่งสบายๆไป

ช่องแสงฝั่งนี้จะติดกับฝั่งหน้าบ้านนะ ได้ความกว้างเกือบเต็มผนังแบบนี้ ทำให้ได้แสงส่องเข้ามาได้เต็มที่ไปเลย

ทีนี้โครงการเค้าก็ออกแบบเวลาใช้งานไม่อยากให้ปิดผ้าม่านตลอดเวลา เลยติดตั้งเป็นระแนงงแบบนี้สามารถเปิดปิดได้

ส่วนของ Living Area อีกฝั่ง ใช้เป็นพื้นที่นั่งเล่นอ่านหนังสือ ดูทีวีได้ เพราะได้ช่องแสงรอบด้าน จะดูทีวีก็ได้นะครับ ระยะประมาณ 2.6 เมตร

ผนังตรงนี้เค้าออกแบบเป็นกระจกเข้ามุมด้วย ผมลองยกผ้าม่านให้ดูนะ (ตรงจุดนี้ถ้าใช้ผ้าม่านแนะนำให้ใช้แบบดึงขึ้นลงจะดีกว่า จะได้ใช้ประโยชน์จาก Bay Window อันนี้ได้เต็มที่ ได้มุมมองภายนอกที่สบายตา

พื้นที่ระเบียงค่อนข้างกว้างเลย ประมาณ 90 ซม. เป็นทางเดินตัว L

ลองออกมาให้ดูด้านนอก พื้นระเบียงลดระดับลงมาประมาณ 10 ซม. และมีรางระบายน้ำในตัว มีราวกันตกเป็นกระจกนิรภัยเช่นกัน

Park Riverdale (6)

นอกจากนี้โครงการยังมีบ้านอีกแบบซึ่งเป็นแบบเล็กสุด (ภาพจำลองบรรยากาศ) บ้านแบบ Petunia ที่ดินมาตรฐาน 56 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน  สามารถเข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน Official Website โครงการ “คลิกที่นี่”

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 2 Aug 2016

  • Type Petunia แปลง M24 พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. ที่ดิน 56 ตารางวา ราคา 6.49 ล้านบาท
  • Type Primrose แปลง L27 พื้นที่ใช้สอย 184 ตร.ม. ที่ดิน 63.8 ตารางวา ราคา 7.10 ล้านบาท
  • Type Pine แปลง X10 พื้นที่ใช้สอย 225 ตร.ม. ที่ดิน 128.20 ตารางวา ราคา 13.58 ล้านบาท
  • จองแบบ Petunia, Primrose 50,000 บาท / Pine 100,000 บาท
  • ทำสัญญา แบบ Petunia, Primrose 200,000 บาท / Pine 300,000 บาท
  • ดาวน์ประมาณ 2-4 แสนบาท 4 งวด
  • ค่าส่วนกลาง 40 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 1 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

Update @ 21 August 2018 (ข้อมูลใหม่จากโครงการ)

  • เนื้อที่โครงการ 25-0-50.5 ไร่ จำนวน 69 ยูนิต
  • Type Petunia : 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน ราคาเริ่มต้น 7.49 ล้านบาท

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

โครงการ Park Riverdale อยู่ในจังหวัดปทุมธานี ตั้งอยู่ในพื้นที่ของสนามกอล์ฟ ริเวอร์เดล คันทรี่ โดยทางเข้าออกนั้นจะเข้าได้จากถนนหลัก 2 เส้นคือเส้นติวานนท์ ที่มุ่งหน้าออกไปชานเมืองทางรังสิต-ปทุมธานี บางกะดี และ ถนนสะพานนทบุรี-บางบัวทอง(ทล.345) / โครงการตั้งอยู่จุดใกล้แยกคำสัญคือ แยกปู่โพธิ์  เป็นแยกที่ถนนติวานนท์วิ่งไปตัดกับถนนสะพานนนทบุรีวิ่งไปออกถนนกาญจนาภิเษก และถนนบางบัวทอง-บางพูนที่วิ่งไปเชื่อมถนนพหลโยธินหรือไปถนนรังสิต-นครนายกก็ได้

อีกทั้งทำเลโครงการอยู่ใกล้นิคมบางกะดี รอยต่อกรุงเทพ-ปทุมธานี เรียกได้ว่าเป็นชานเมือง ด้วยความที่อยู่ใกล้นิคมบางกะดีจึงทำให้แถวๆนี้ มีรถใหญ่วิ่งผ่านไปมาเยอะ พื้นที่รอบๆส่วนใหญ่จะเป็นบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ มีทั้งหมู่บ้านดั้งเดิมและเพิ่งเกิดขึ้นมาใหม่อยู่หลายแห่ง เพราะใกล้แหล่งนิคมอุตสาหกรรมพื้นที่บริเวณนี้ในอนาคตอาจมีการพัฒนาไปได้อีกถ้ามีแหล่งงานเพิ่มมากขึ้นก็จะดึงคนมาอยู่อาศัยกันมากขึ้นด้วยเช่นกัน

เส้นทางหลักที่จะใช้เข้าถึงโครงการจะเป็นถนนติวานนท์ ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นถนน 6 เลนที่วิ่งยาวขนานกับแม่น้ำเจ้าพระยา มีจุดเริ่มต้นตั้งแต่กรุงเทพมหานคร ผ่านอำเภอเมืองนนทบุรี ปากเกร็ด และสิ้นสุดที่จังหวัดปทุมธานี ถนนเส้นนี้จึงเป็นเส้นทางหลักที่ใช้เข้าออกกรุงเทพ – ปทุมธานี สามารถเชื่อมต่อสู่ถนนสายสำคัญได้หลายสาย ไม่ว่าจะเป็น ถนนแจ้งวัฒนะ, ถนนสรงประภา, ถนนรังสิต-ปทุมธานี และ ถนนวิภาวดีรังสิต เพราะฉะนั้นการเดินทางด้วยรถยนต์จึงถือว่าสะดวกเลย ถ้ามาจากในเมืองก็สามารถมาทางถนนแจ้งวัฒนะ ลอดใต้อุโมงค์ผ่านห้าแยกปากเกร็ด เข้าเส้นติวานนท์มุ่งหน้าปทุมธานี หรือถ้ามาจากฝั่งรังสิตก็วิ่งมาเส้นรังสิต – ปทุมธานี มุ่งหน้าปทุมธานีเลี้ยวซ้ายเข้าถนนติวานนท์ที่แยกบ้านกลาง

จุดขึ้นลงทางด่วนที่ใกล้โครงการที่สุดจะเป็น จุดขึ้นลงทางด่วนศรีสมาน โดยออกจากโครงการวิ่งไปบนถนนติวานนท์ กลับรถและมุ่งหน้าไปแยกสวนสมเด็จแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนศรีสมาน ระยะทางรวมประมาณ 7.7 กิโลเมตร จุดนี้สามารถไปได้ทั้งเข้าเมืองและออกเมือง

สภาพแวดล้อมบนถนนติวานนท์โซนที่โครงการตั้งอยู่เป็นถนนชานเมืองขาออกไปจังหวัดปทุมธานีที่มีความหนาแน่นของอาคารบ้านเรือนน้อยหน่อยและ ตามสไตล์ถนนชานเมืองทั่วไปนะ ข้อดีคือเงียบสงบเหมาะกับการอยู่อาศัย ไม่วุ่นวาย แต่ข้อเสียคือหาของกินยากนิดก็ต้องแลกกันไป พวกห้างหลักจะกระจุกบนถนนแจ้งวัฒนะ และก็กระจายตัวลงมาที่ถนนติวานนท์ที่มี Community Mall เล็กๆที่ใกล้ๆก็จะมี Mint Village อยู่ และปัจจุบัน Robinson ศรีสมานก็เปิดแล้วด้วยทำให้ไม่ต้องขับรถไปถึงแจ้งวัฒนะ หรือฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ที่รถค่อนข้างติดหนักแล้ว / ตลาดที่ใกล้โครงการที่สุดก็เริ่มจาก ตลาดฐานเพชรที่อยู่บริเวณแยกปู่โพธิ์ก่อนถึงทางเข้าโครงการบนถนนติวานนท์ ถัดมาเป็น ตลาดดวงแก้วพลาซ่าบนถนนติวานนท์เช่นกัน และก็มีตลาดแยกบ้านกลาง และตลาดน้ำวัดมะขาม ที่เลยนิคมบางกระดีไปนิดนึงครับ

โครงการครับ มีแบบบ้านทั้งหมด 3 แบบ โดยมีจำนวนยูนิตทั้งหมด 79 ยูนิต บนที่ดินทั้งหมดประมาณ 25-0-50.5 ไร่ ถือว่าไม่หนาแน่นนะครับดูสบายๆ ส่วนการวาง Facilities ในโครงการมีหย่อมอยู่ 3 จุดกระจายกันไป สำหรับการออกแบบบ้าน ภายนอกบ้านใช้โทนสีกลางๆอย่างเทาครีมน้ำตาล แต่มีการตกแต่ง Facade บ้านอย่างลวดลายเส้นแนวตั้ง, แนวระแนงบังช่องแสงห้องนอน, กรุหินสลักแต่งผนังบ้านชั้นล่าง เป็นแนวโมเดิร์นสไตล์หน่อยๆ ส่วนการจัดฟังก์ชั่นในบ้านเป็นแบบหน้ากว้าง เลยทำให้ได้ช่องแสงส่องมาในบ้านเยอะหน่อย ชั้นล่างและเน้น space ที่ living และ โซนรับประทานอาหารให้ดูโอโถ่สวยงามเป็นหน้าตาเวลาแขกมาเยี่ยม

โครงการนี้ใช้ระบบการก่อสร้างระบบ Precast, ส่วนที่จอดรถเป็นแบบ Slab On Ground, ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพานอยู่ที่ 2.80 เมตรทั้งสองชั้น, พื้นชั้นล่างเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 ซม., พื้นห้องน้ำเป็นกระเบื้องลายไม้, ส่วนพื้นชั้นบนและห้องนอนเป็นลามิเนต 12 mm., วงกบเป็นอลูมิเนียมเทาเข้มค่อนข้าหนาแข็งแรงเพราะกระจกช่องแสง(สีเขียวตัดแสง)เป็นบานใหญ่, ชุดสุขภัณฑ์จาก American Standard และได้ชุดครัวไทย Pantry ตัว L ท๊อปเป็นหินสังเคราะห์แต่ไม่ได้ Hob&Hood, ได้แอร์ทุกตัวในห้องนอน โดยรวมถือว่าได้วัสดุมาตรฐานที่คุ้มค่าเหมาะสมกับราคาอยู่ครับ

สาธารณูปโภคที่นี่จะไม่มี Club House หรือสโมสรมาให้นะครับ จะมีแค่พื้นที่สีเขียวที่เป็นสวนหย่อมขนาดปานกลางอยู่ 3 จุด (A, B และ C) รวมกันแล้วเนื้อที่ประมาณ 855.8 ตารางวา หรือ 2 ไร่กว่า อนาคตทาง MBK มีแพลนจะทำ Club House สโมสรส่วนของ Residence ให้อยู่ในพื้นที่รอบๆสนามกอล์ฟนี่ละครับ แต่ยังไม่แน่ใจเรื่องของตำแหน่งที่ตั้งว่าจะอยู่แปลงไหน โดยการทำแบบนี้จะเสียสมาชิกเป็นรายปี ถ้าใครไม่ได้ใช้ก็ไม่ต้องเสียครับ / ทั้งนี้การที่โครงการออกแบบมาแบบนี้น่าจะเหมาะกับคนที่ไม่เน้นการใช้ Facilities มากนักและในอนาคตก็ไม่ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาส่วนกลางมากตามไปด้วย ส่วนในเรื่องของความปลอดภัยคือป้อมรปภ. 24 ชม., รั้วกั้นไม้กระดก และรางเหล็กเลื่อนไฟฟ้า, Keycard ระยะไกล, CCTV ทั้งหมด 25 จุด, รั้วกำแพงของโครงการสูงประมาณ 1.8 เมตร+รั้วระแนงไม้ 1 เมตร และตัวบ้านให้ระบบกันขโมยแบบตรวจจับความเคลื่อนไหวทั้งหลัง Motion Sensor เป็นมาตรฐาน

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 6.5 – 14 ล้านบาท, 2 Aug 2016

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.0/10 – อยู่ในสนามกอล์ฟ ย่านชานเมืองนิคมฯบางกระดี เหมาะสำหรับมีรถส่วนตัว
  • ความปลอดภัย 8.25/10 – รั้วกั้นไม้กระดก+เลื่อนไฟฟ้า, รปภ., CCTV25ตัว, รั้ว 2.8 ม., Motion Sensor
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.5/10 – วางฟังก์ชั่นได้ค่อนข้างลงตัวและครบในแง่การใช้งาน ได้ขนาดพื้นที่ใช้สอยเยอะ
  • วัสดุ 8.5/10 – ได้วัสดุมาตรฐานค่อนข้างดี เหมาะสมกับราคา
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8.0/10 – โครงการหนาแน่น มีพื้นที่สีเขียวกระจายกันไป ออกแบบ Landscape ได้ดี
  • สาธารณูปโภค 6.75/10 –  ได้สวนหย่อม 3 จุด รวม 855 ตร.วา. ไม่มี Club House สโมสร
  • 7.49 / 10.00

BOTTOM LINE

Park Riverdale เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่จำนวนยูนิตเพื่อนบ้านไม่เยอะ เหมาะสำหรับคนในพื้นที่ที่ต้องการขยับขยายครอบครัวเป็นขนาดกลาง-ใหญ่ ใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลักในการเดินทาง ชอบหมู่บ้านใกล้สนามกอล์ฟ ไม่เน้นใช้ Facilities มากนักแต่ชอบพื้นที่สีเขียวในโครงการ มีงบประมาณ 6.5-14 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 45,500 – 98,000 บาท

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )