นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นสัญญาณที่ดี ที่กลุ่มทุนจากจีนเล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยและแสดงถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจของเพซ โดยซิติค คอนสตรัคชั่นถือเป็นหนึ่งในบริษัทก่อสร้างและวิศวกรรมอันดับต้นๆ ของโลก โดยมีความเชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างแลนด์มาร์คที่เป็นที่ยอมรับระดับนานาชาติ และยังมีสถาบันการเงินเป็นของตัวเอง คือ ซิติค แบงค์

สำหรับโครงการขนาดใหญ่ที่ก่อสร้างโดยซิติค คอนสตรัคชั่น  ได้แก่ สนามกีฬาแห่งชาติปักกิ่งของประเทศจีน (สนามกีฬารังนก) ศูนย์วิจัยและพัฒนาสารสนเทศของธนาคารซิติค ท่าเทียบเรือรอยัล อัลเบิร์ตในประเทศอังกฤษ โครงการทางด่วนตะวันออก-ตะวันตกประเทศอัลจีเรีย และโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนคานิโอต้าในประเทศบราซิล เป็นต้น

“เพซเชื่อมั่นว่าการมีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งอย่างซิติค คอนสตรัคชั่นจะช่วยทำให้เพซสามารถสร้างสรรค์โครงการที่วางแผนไว้ได้เร็วขึ้น ทั้งยังสามารถส่งเสริมเพซในฐานะผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับการยอมรับในมาตรฐานระดับโลกได้มากขึ้น และทั้ง 2 ฝ่ายจะได้รับประโยชน์จากการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญของกันและกัน เพื่อพัฒนาแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ในอนาคต” นายสรพจน์กล่าวเสริม

นายเฉิน กัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิติค คอนสตรัคชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวว่า “ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศที่น่าลงทุนที่สุดในเอเชีย ด้วยการสนับสนุนจากภาครัฐบาลในการเร่งวางรากฐานทั้งส่วนผังเมืองและสาธารณูปโภคอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อรองรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วของกรุงเทพฯเพื่อเป็นเมืองจุดหมายเศรษฐกิจสำคัญในเอเชีย และกรุงเทพฯ เองยังมีการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์ในทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเซกเมนท์อสังหาริมทรัพย์ระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ซึ่งเป็นตลาดที่เพซมีความเชี่ยวชาญในระดับโลก เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยต่อยอดความสำเร็จของทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากโครงการใหม่บนที่ดินทำเลทองใจกลางเมือง ซึ่งจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้”