Origin Property เปิดผลประกอบการ 9 เดือน มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,959.9  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 66.6% (%QoQ) จากไตรมาส ปี 2560 และ เพิ่มขึ้นถึง 121.5% (%YoY) จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และสำหรับงวดเก้าเดือนปี 2560 อยู่ที่ 4,014.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 111.3% (%YoY) จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยหลักๆ มาจากโครงการใหม่ โครงการ ที่สามารถเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ได้ตามแผน ขณะเดียวกันยังมีการรับรู้กำไรพิเศษจากการร่วมลงทุนกับบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด ซึ่งเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพในการแข่งขันให้กับกลุ่มบริษัทฯ ในการขยายการพัฒนาโครงการและเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด

สำหรับช่วงไตรมาส 4 ปี 2560 จะเป็นช่วงที่บริษัทให้ความสำคัญกับการสร้างรากฐานเพื่อก้าวไปสู่ปีต่อๆ ไป ควบคู่กับการพัฒนาและเปิดขายโครงการใหม่ไปตามแผนงาน โดยจะมีการจัดแคมเปญที่ตอบโจทย์ความต้องการผู้อยู่อาศัย เข้ามาช่วยกระตุ้นยอดขายด้วย 

Origin Property สยายปีกลุยใจกลางสุขุมวิท ผุด Origin 24 อาณาจักรมิกซ์ยูสรอบ Park 24

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI  เปิดเผยว่า ในปี 2561 บริษัทมีแผนพัฒนาอาณาจักรใหม่กลางเมืองภายใต้ชื่อ Origin 24 เป็นโครงการมิกซ์ยูส ประกอบด้วย สำนักงานเช่า โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ คอมมูนิตี้มอลล์ รวมมูลค่าโครงการกว่า 4,000 ล้านบาท บริเวณตรงข้าม Park 24 คอนโดมิเนียมระดับลักซัวรี่ มูลค่าโครงการกว่า 17,000 ลบ.

ปัจจุบัน ทำเลสุขุมวิทตอนกลางยังคงเป็นที่ต้องการของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สังเกตจากสถานการณ์ออฟฟิศเช่าในพื้นที่ใกล้ BTS พร้อมพงษ์ขณะนี้ มีอัตราการการเช่าอยู่ที่มากกว่า 90% ขณะที่พื้นที่นี้ยังมีนักลงทุนชาวญี่ปุ่นหน้าใหม่สนใจเข้ามาตั้งออฟฟิศในย่านนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้อยู่ใกล้ชุมชนคนญี่ปุ่นด้วยกัน สะท้อนว่าในอนาคต หากไม่มีโครงการออฟฟิศเช่าใหม่ๆ ขึ้นมารองรับ พื้นที่นี้จะมีซัพพลายออฟฟิศเช่าไม่เพียงพอตอบโจทย์ความต้องการของตลาด ขณะเดียวกัน เมื่อมีความต้องการออฟฟิศสำหรับชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น ความต้องการเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน

ขณะที่สถานการณ์อัตราการเข้าพัก (Occupancy Rate) โดยเฉลี่ยของโรงแรมในย่านนี้จะอยู่ที่ประมาณ 80% ซึ่งเป็นอัตราที่ค่อนข้างสูง และยังมีความต้องการโรงแรมใหม่ๆ ขึ้นมารองรับชาวต่างชาติที่จะเข้ามาติดต่องานกับสำนักงานต่างๆ ใจกลางสุขุมวิท

ด้านความต้องการสถานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นั้น แม้ปัจจุบันภายในย่านเดียวกันนี้จะมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่อยู่หลายแห่ง แต่ยังมีช่องว่างสำหรับตลาดผู้อยู่อาศัยในคอนโดมิเนียม โรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ระดับลักซัวรี่ใน ซ.สุขุมวิท 24 ที่ต้องการไลฟ์สไตล์ ร้านอาหารและซูเปอร์มาร์เก็ตดีๆ ที่สามารถเดินมาได้ในระยะไม่กี่ก้าว เฉพาะผู้ที่อยู่อาศัยในพาร์ค 24 เกือบ 2,000 ยูนิตและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์อีกกว่า 2,000 ยูนิตในย่านนี้ จะทำให้มีผู้เข้าใช้บริการคอมมูนิตี้มอลล์แห่งนี้อย่างต่อเนื่อง

Origin 24 เป็นโครงการมิกซ์ยูสแบบลีสโฮลด์ ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 24  บนที่ดินขนาดกว่า 4 ไร่ ประกอบด้วย 2 อาคาร แบ่งเป็น

  • โรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์กว่า 400 ห้อง
  • พื้นที่คอมมูนิตี้มอลล์ ขนาดกว่า 3,500 ตร.ม.
  • พื้นที่สำนักงานให้เช่าขนาดกว่า 4,000 ตร.ม.

คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างช่วงไตรมาส 4/2561 และคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จทั้งหมดในช่วงไตรมาส 2/2564

ส่วนโครงการ พาร์ค 24 มูลค่าโครงการรวม 17,000 ล้านบาท ปัจจุบัน มียอดขายแล้ว มูลค่าประมาณ 11,000 ล้านบาท โดยเป็นยอดขายสัดส่วนชาวต่างชาติประมาณ 4,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนที่ระดับ 40% และคนไทยประมาณ 60% ล่าสุดเฟส 1 มีมูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท มียอดขายแล้วประมาณ 4,500 ล้านบาท โดยบริษัทตั้งเป้าหมายจะรับรู้รายได้จากสัดส่วนดังกล่าว 3,000 ล้านบาท ปัจจุบันก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ และทยอยโอนกรรมสิทธิ์แล้ว ส่วนเฟส 2 คาดว่าจะเริ่มโอนได้ในไตรมาส 4 ปี 2561

ขณะที่ทิศทางการพัฒนาแบรนด์พาร์คในช่วงหลังจากนี้ จะยังคงมุ่งพัฒนาในทำเลใจกลางเมือง เจาะตลาดกลุ่มลักซัวรี่ทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยมีการร่วมออกแบบพัฒนากับดีไซเนอร์ต่างชาติ เพื่อให้รูปลักษณ์โครงการมีความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์  มีส่วนกลางขนาดใหญ่และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนเมือง และเน้นพื้นที่สีเขียวที่มีขนาดใหญ่ โดยแต่ละโครงการจะมีรูปแบบการดีไซน์ที่แตกต่างกันไป เน้นทำเลใจกลางเมือง