img_2345ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่ร้อนแรงมากในวงการอสังหาริมทรัพย์ เพราะตอนนี้แข่งแค่ทำเล-คุณภาพ อาจไม่พอแล้ว ต้องพยายามตอบโจทย์ให้ครบทุกด้าน Origin Property ก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่เตรียมปรับตัวรองรับยุคดิจิตอล เปิดตัว Application ใหม่ ขยับไปหา recurring income  จับตลาดโรงแรม service apartment พร้อมเตรียมผุด 9 โครงการ ลุยตลาดกลางบน มูลค่ารวมกว่า 15,000 ลบ.

คุณพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริการ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมา ตลาดอสังหาริมทรัพย์แข่งกันที่ 3 ปัจจัย คือ ทำเล-คุณภาพ-ราคา ซึ่งในอนาคตข้างหน้าจะต้องเพิ่มปัจจัยที่ 4-5 เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ครบทุกด้าน โดยปีนี้ บริษัทได้วางแนวทางไว้ดังนี้

  1. การตอบโจทย์ชีวิตดิจิทัลด้วยเซอร์วิสแอพพลิเคชั่น
  2. การเป็นมากกว่าคอนโดมิเนียมด้วยบริการระดับโรงแรม (Hotel Service)
  3. การจับมือกับพันธมิตรเพื่อมอบสิทธิพิเศษในการใช้ชีวิตให้แก่ผู้อยู่อาศัย
  4. การดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างมีประสิทธิภาพ

ล่าสุดเริ่มจับมือกับบริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด ซิสเท็ม จำกัด  (BSS) ผู้ให้บริการบัตรแรบบิท จัดทำบัตร ORIGIN Family Club Card ใช้บัตรเพียงใบเดียวเข้าได้ทั้งคอนโดมิเนียมและรถไฟฟ้าบีทีเอส พร้อมได้รับทั้งแต้มของบริษัทและแต้มของแรบบิทสำหรับใช้รับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย โดยจะทยอยส่งมอบบัตรดังกล่าวให้แก่ผู้อยู่อาศัยของบริษัทตั้งแต่ 1 ..นี้เป็นต้นไป

หลังจากนี้ บริษัทยังมีแผนเปิดตัวแอพพลิเคชั่น “ORIGIN Digital Butler” เพื่อสร้างความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัย ให้ทำทุกอย่างได้ง่ายเพียงแค่ปลายนิ้ว โดยขณะนี้มีพันธมิตรในการจัดทำแอพพลิเคชั่นแล้ว คาดว่าน่าจะเริ่มเปิดตัวได้ในช่วงกลางปี

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 2560 นี้ เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ประมาณ 9 โครงการ รวมมูลค่าโครงการประมาณ 15,000 ล้านบาท แบ่งเป็น คอนโดมิเนียม 8 โครงการ ได้แก่

ขณะเดียวกัน ปีนี้จะเริ่มพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบอีก 1 โครงการ มูลค่า 700 ล้านบาท และเริ่มดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่าด้วย เพื่อทยอยปรับสัดส่วนโครงการในมือและรายได้ของบริษัท

สำหรับยอดขายของออริจิ้นในปี 2559 อยู่ที่ 10,844 ล้านบาท โดยวางเป้าหมายยอดขายในปีนี้ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วราว 20% หรืออยู่ที่ 13,000 ล้านบาท  ขณะที่วางเป้ารายได้ของปี 2560 นี้อยู่ที่ 6,000 ล้านบาท ซึ่งมี Backlog รองรับอยู่แล้วที่ 77%