One Hyde Park ที่สุดของคอนโดหรูหราแห่ง Knightsbridge, London

สวัสดีค่ะท่านผู้อ่าน Thinkofliving หลายๆท่านคงจะพอทราบความเป็น Knightsbridge จากการมีห้างหรูอย่าง Harrods และ Harvey Nicole กันมาแล้ว ด้านสถาปัตยกรรมของทั้งเมืองต่างก็มีความคล้ายกัน คือการผสมผสานกันระหว่าง Vintage และความเป็น modern เอาล่ะค่ะ วันนี้มาดูที่พักอาศัยกันบ้างดีกว่า ว่าที่ Knightsbridge นี้เค้าจะหรูหรากันสมชื่อขนาดไหน

  • One Hyde Park
  • Knightsbridge, London
  • Project Grande (Guernsey) Limited
  • คอนโดมิเนียม 86 ยูนิต
  • Shop 3 ร้าน McLaren, Rolex, Abu Dhabi Islamic Bank
  • พื้นที่ทั้งหมดประมาณ 35,800 ตารางเมตร
  • ราคาเริ่มต้น 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,000 ล้านบาท)


ที่ Knightsbridge เราจะได้เห็นความเป็น Vintage อยู่คู่กับความ modern ตลอดเวลา
แน่นอนว่าพื้นที่หรูหรา ย่านที่บุคคลพิเศษเท่านั้นที่จะได้พักนั้น ต้องมีอะไรดีๆแน่นอน วันนี้เราจะมาดูคอนโดของย่านนี้ที่เรียกได้ว่า เป็นคอนโดแห่งหนึ่งที่แพงระดับต้นๆของโลกใบนี้กันเลยทีเดียว ราคาห้องละ 7,000 ล้านบาท อยู่ที่ลอนดอน ชื่อ คอนโด One Hyde Park



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ด ได้บันทึกให้อพาร์ตเมนท์สุดหรู One Hyde Park ในย่าน Knightsbridge กลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็น “อสังหาริมทรัพย์ที่มีราคาแพงที่สุดในโลก” โดยมีราคาประมาณ 250,000 บาทต่อตารางฟุต

คอนโด One Hyde Park เป็นโครงการคอนโด สุดหรูระดับ Hi-end ตั้ง อยู่ในย่าน Knightsbridge เขตเซ็นทรัลลอนดอน ซึ่งเป็นย่านอาศัยของคนรวย ตระกูลผู้ดีอังกฤษ และอัศวินทั้งหลาย ติดกับสวนสาธารณะขนาดใหญ่ Hyde Park ผู้พัฒนาคือ Candy & Candy

โครงการดังกล่าว มีทั้งหมด 4 อาคาร ก่อสร้างด้วย วิศวกรรมชั้นสูง ประกอบด้วยห้อง จำนวน 86 ยูนิต ใช้เวลาก่อสร้างนาน 3 ปี ใช้พลังงานความร้อนใต้พิภพ (geothermal) ที่อยู่ลึกลงไป 450 ฟุต (137 เมตร) มีการนำเข้าแร่หิน 15 ชนิด สำหรับ เพนท์เฮ้าส์ คอนโด นี้ เป็น ห้องหรูแบบ Duplex ขนาด 6 ห้องนอน ผนังห้องเป็นกระจก (กันกระสุน) สูงจากพื้นจรดเพดาน ให้มุมมองที่สวยงามของทะเลสาบเซอร์เพนไทน์ที่อยู่ภายในสวนสาธารณะ Hyde Park นอกจากความหรูหราแล้ว ภายในห้องยังมีระบบฟอกอากาศชนิดพิเศษที่ช่วยเจ้าของปลอดภัยในกรณีที่ถูกโจมตีด้วยแก๊สพิษ ทั้งยังมีห้องนิรภัย พร้อมอุปกรณ์สื่อสารดาวเทียม เรดาร์ สำหรับหลบซ่อนตัวและติดต่อขอความช่วยเหลือเมื่อมีเหตุด่วนเหตุร้ายอีกต่างหาก

แม้จะหรูหราอย่างไร One Hyde Park ก็ยังต้องหรูอย่างมี Concept คือความร่มรื่นของธรรมชาติ ของสวน Hyde Park

ส่วนบรรยากาศนั้น ผู้พักอาศัยสามารถซึมซับบรรยากาศ Hyde Park สังคม เมืองผู้ดีลอนดอน ที่แวดล้อมไปด้วย สังคงเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลก ในสังคมชั้นสูง ผู้ดีอังกฤษ 

ผู้พักอาศัยจะได้ชมบรรยากาศราชทหารของราชวงศ์อังกฤษ เวสมินสเตอร์ ขี้ม้าแปรราชขบวนผ่านให้เห็นทุกเช้า

ชมวิวได้ถึงสองรูปแบบคือ ความสงบตามธรรมชาติหรือจะชมความโรแมนติกแห่ง Knightsbridge ที่ One Hyde Park มีให้เลือกวิวแบบนี้ได้เลย

การตกแต่งห้องยังคงยึดถือการนำวัสดุเกรดเยี่ยมแนว Modern และ Vintage เข้ามาผสมผสานกันจนลงตัว


ห้องนอน Master ของห้องที่เห็นวิวของเมือง มีห้องน้ำ ห้องแต่งตัว พื้นที่นั่งเล่น และระเบียงส่วนตัวมองเห็นย่าน Knightsbridge ทั้งหมดมีการคุมโทนสี ให้ความรู้สึกที่หรูหรายิ่งขึ้น

ห้องทานอาหารแบบ Formal ของห้อง 5 bedroom

ห้องน้ำหรือนี่…

ด้านนี้คือ Lobby ของ One Hyde Park แค่เดินมานั่งเล่นได้ก็คุ้มแล้วล่ะ

นอกจากนี้ ห้องชุดดังกล่าวยังมีที่จอดรถ สปา สนามสควอช ส่วนลูกบ้านที่ซื้อห้องชุดสุดหรูยูนิตอื่นๆ ภายในโครงการดังกล่าวก็จะอุ่นใจกับระบบรักษาความปลอดภัยที่เป็นเลิศเช่นกัน เพราะที่นี่ใช้ระบบสแกนม่านตา ในการเข้า-ออกลิฟท์ส่วนตัวเพื่อป้องกันผู้บุกรุก พร้อมระบบอารักขาที่เข้มงวดจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยระดับมืออาชีพ ยังมีอุโมงค์ใต้ดินเชื่อมต่อไปยังเลานจ์ใกล้เคียง

สระว่ายน้ำขนาด 21 เมตร ที่นี่มีทั้ง spa ส่วนตัว, squash court, gym, ห้อง virtual games และ entertainment suite ครบครัน

โรงภาพยนตร์ส่วนตัวขนาด 18 ที่นั่ง

ด้านล่างของคอนโดมี Show room ของ McLaren เอาไว้ยั่วใจสาวก Super car โดยเฉพาะ นอกจากนี้ ทาง McLaren เองก็มองว่าการมี Show room ที่ Knightsbridge และการได้อยู่ที่ One Hyde Park คือจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ Brand อีกด้วย

ไม่ใช่แค่ Global flagship showroom ของ McLaren เท่านั้น ที่นี่ยังมี Store ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปของ Rolex และสาขาแรกในอังกฤษของ Abu Dhabi Islamic Bank อีกด้วย

 

เนื่องจากที่ดินที่ตั้ง One Hyde Park ก็ยังเป็นที่ดินที่มีราคาแพงที่สุดในโลกที่หนึ่งเลยที่เดียว นี้คืออีกเหตุผลของราคาคอนโดหรูหราแห่งนี้จะทยานขึ้นสูงระดับสูงที่สุดของโลกด้วย ด้วยราคาขาย 1 ห้อง ในราคาสูงถึง 140 ล้านปอนด์ (ราคาห้อง กว่า 7 พันล้านบาท) จึงทุบสถิติเดิมของห้องเพ้นท์เฮ้าส์ ที่จัตุรัสเซนต์เจมส์ ในแถบเวสต์มินสเตอร์ ใจกลางกรุงลอนดอน ที่ขายได้ราคาห้องละ 115 ล้านปอนด์ (ห้องละกว่า 5.8 พันล้านบาท)


One Hyde Park ในเวลากลางคืน อาคารถูกออกแบบโดยสถาปนิก Richard Rogers และทีมงาน



ที่นี้ใกล้ทั้ง Harrods และ Harvey Nichols มองจากด้านหลังของห้องก็จะพบ ลงไปเดินก็ถึงแล้วค่ะ

คอนโดห้องชุดนี้ขายให้เฉพาะเศรษฐีระดับ World Class เท่านั้น ตอนนี้ขายหมดไปแล้วทุกห้อง เศรษฐีส่วนใหญ่ที่มาซื้อ เป็นเศรษฐีอังกฤษ เศรษฐีอเมริกัน เศรษฐีฝรั่งเศส เศรษฐีสวิส เศรษฐีเยอรมัน รวยอันดับต้นๆของโลกแทบทุกคน นอกจากนี้หากใครสนใจจะซื้อล่ะก็ ใช่ว่าจะว่าซื้อได้เลย ต้องผ่านการอนุมัตินานหลายครั้งเพราะราคาห้องเริ่มต้นที่ 1 พันล้าน ห้องแพงสุด ที่นี่ ราคา ห้องละ 1.5 หมื่นล้าน

One Hyde Park คือที่สุดแห่งความหรูหราจริงๆค่ะ ตั้งอยู่ Knightsbridge ย่านที่รายล้อมด้วยของหรูๆ ผสมกลิ่นอายของความเป็น Vintage …คราวนี้ Vintage Hart เองก็เชื่อเหลือเกินค่ะ ว่าการแต่งบ้านก็ดี การเลือกที่อยู่อาศัยก็ดี หรือการใช้ life style แบบ Vintage addict นี่ มันหรูเหมือนก็กันนะเนี่ย!

ดูวีดีโอกันก่อนจบ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

  • http://www.onehydepark.com
  • http://board.postjung.com
  • http://www.designbuild-network.com
  • http://www.forsters.co.uk
  • http://dolphinmovers.blogspot.com
  • http://travel.kapook.com
  • http://www.guardian.co.uk
  • http://www.habitables.co.uk
  • http://www.ausmotive.com
  • http://www.e-architect.co.uk
  • http://www.telegraph.co.uk
  • http://www.rohmert-medien.de

Written by Vintage Hart

Vintage style by Origin