เจแอลแอลได้รับงานเป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่าให้กับโครงการ ONE CITY CENTRE

โครงการพัฒนาอาคารสำนักงานเกรดเอโดยไรมอน แลนด์ ร่วมกับมิตซูบิชิ เอสเตท

กรุงเทพฯ 29 พฤษภาคม 2562 – บริษัทที่ปรึกษาและบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ เจแอลแอล ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่าให้กับ One City Centre (OCC) โครงการอาคารสำนักงานเกรดเอบนถนนเพลินจิต ซึ่งพัฒนาโครงการโดยไรมอน แลนด์ ร่วมกับมิตซูบิชิ เอสเตทจากญี่ปุ่น ด้วยมูลค่าลงทุนกว่า 8.8 พันล้านบาท โดยเจแอลแอลเชื่อว่าโครงการจะได้รับความสนใจสูงจากบริษัทผู้เช่าที่ต้องการมีสำนักงานเกรดในทำเลที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในใจกลางเขตศูนย์กลางธุรกิจกรุงเทพฯ

โครงการ One City Centre เป็นอาคารความสูง 61 ชั้น มีพื้นที่ให้เช่าประมาณ 61,000 ตารางเมตร แบ่งออกเป็นพื้นที่สำนักงาน 92% และพื้นที่ค้าปลีกประมาณ 8% มีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาสสุดท้ายของปี 2565

อาคารดังกล่าวตั้งอยู่บนที่ดินเช่าระยะยาว 30 ปี ขนาด 6 ไร่ 28 ตารางวา ติดกับสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำและโรงแรมระดับ 5 ดาว

การศึกษาล่าสุดจากเจแอลแอล พบว่า ตลาดอาคารสำนักงานให้เช่าในย่านเพลินจิต-ชิดลม ซึ่งครอบคลุมไปถึงถนนวิทยุและถนนราชดำริ กำลังประสบภาวะขาดแคลนพื้นที่อาคารสำนักงานเกรดเออย่างมาก โดยอาคารสำนักงานเกรดเอที่มีอยู่ปัจจุบันในย่านนี้ มีพื้นที่ว่างเหลือเช่าเฉลี่ยเพียง 6.3% ในขณะที่ค่าเช่ามีอัตราสูงอยู่ระหว่าง 1,000-1,600 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน ซึ่งสูงกว่าค่าเช่าเฉลี่ยโดยรวมสำหรับอาคารสำนักงานเกรดเอทั่วกรุงเทพฯ ที่มีอัตราอยู่ที่ 876 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

นางสุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการ เจแอลแอล กล่าวว่า “แม้จะมีความต้องการสูงจากผู้เช่า พื้นที่เหลือเช่าน้อยและค่าเช่าสูง แต่การศึกษาของเจแอลแอล ยังพบด้วยว่า มีอาคารสำนักงานที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างเพิ่มในย่านนี้รวมเพียง 3 โครงการ ซึ่งมีกำหนดจะสร้างเสร็จในระหว่างปี 2563 และ 2565 ด้วยปัจจัยดังกล่าว ประกอบกับการออกแบบและการก่อสร้างที่มีมาตรฐานสูง เจแอลแอลจึงเชื่อว่า One City Centre จะได้รับความสนใจสูงจากบริษัทผู้เช่าจากภาคธุรกิจหลากหลายประเภท โดยเฉพาะบริษัทในกลุ่มเทคโนโลยี อีคอมเมอร์ส โคเวิร์คกิ้งสเปซ ภาคการเงิน และภาคบริการ และมั่นใจว่าโครงการจะมีผู้เช่าเต็มเมื่อโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จ”