ทางบริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (Ocean Property) ได้พาคณะสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมโครงการ โอเชี่ยน พอร์โตฟิโน่ (Ocean Portofino) พร้อมพูดคุยกับ ดร.ธีระชัย พิพิธศุภผล กรรมการผู้จัดการ ถึงศักยภาพการพัฒนาพื้นที่และจุดเด่นของโครงการที่เป็นคอนโดมิเนียมตากอากาศหรู  Hise Rise สูง 37 ชั้น สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ ตั้งอยู่บนริมหาดจอมเทียน – พัทยา ด้านหน้าทางเข้าโครงการติดถนนสุขุมวิท ตัวอาคารหันหน้าชมวิวทะเลสวยของอ่าวไทย  “ตั้งอยู่ภายในพื้นที่เดียวกันกับโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ (Ocean Marina Yacht Club) สโมสรและท่าจอดเรือยอช์ทมาตรฐานสากลแห่งแรกของไทย”

พื้นที่รวมกว่า 120 ไร่ พร้อมทะเลสาบภายใน และกรีนสเปซ (Green Space)  อันกว้างใหญ่สไตล์ Tropical Garden จัดฟอร์มแบบอิสระ (Free-Form Pattern) จึงให้ความร่มรื่นแบบธรรมชาติจัดสรร ถือเป็นแหล่งโอโซนหายากขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของพัทยา  ที่นี่จึงเป็นคอนโดมิเนียมริมทะเลที่มีความโดดเด่น  เป็นสถานที่พักผ่อนเปี่ยมด้วยคุณภาพ มีเสน่ห์ ดีต่อสุขภาพกายและใจ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับทุกคนในครอบครัว บรรยากาศเงียบสงบ โอบล้อมด้วยต้นไม้และสวนสวย  เน้นบรรยากาศที่ให้ผู้พักอาศัยเพลิดเพลิน อยู่สบายได้ตลอดเวลา  โอเชี่ยน พอร์โตฟิโน่ เป็นโครงการเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย ที่วิวหน้าบ้านเป็นวิวแบบพาโนราม่าของท่าจอดเรือยอช์ทหรูขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน  และ ณ ปัจจุบัน ถือได้ว่าอาณาจักรแห่งนี้ได้กลายเป็นแลนด์มาร์ค (landmark) สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองท่องเที่ยวอย่างพัทยาไปแล้ว ที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ การเดินทางสะดวกรวดเร็ว

โดยโอเชี่ยน พอร์โตฟิโน่ คอนโดมิเนียม อาคารสูง 37 ชั้น ประกอบด้วยห้องชุดจำนวน 268 ยูนิต ขนาดพื้นที่ 76 – 313 ตารางเมตร มีแบบ 1 ห้องนอน 2 ห้องนอน และ 4 ห้องนอน แนวคิดหลักของโครงการ เน้นความเป็นส่วนตัวและความสบายสูงสุดของเจ้าของห้อง จุดเด่นของบ้านริมทะเลแห่งนี้ จึงอยู่ที่การมอบขนาดห้องที่เป็น Big-Space Unit หรือแบบห้องขนาดใหญ่พิเศษ แต่ละชั้นมีเพียง 6-8 ยูนิตเท่านั้น เพื่อให้ผู้พักอาศัยไม่รู้สึกถึงความอึดอัดเลยแม้แต่น้อย        ข้อดีอีกอย่างของห้องแบบ Over-Size Unit นี้ ยังส่งผลถึงการออกแบบพื้นที่ใช้สอยทุกจุดภายในห้องชุด ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัว ห้องน้ำ ที่ให้ความรู้สึกถึงความโปร่งโล่งสบายได้ไม่ต่างกัน ตอบโจทย์สไตล์บ้านพักตากอากาศหรูระดับคหบดี

ส่วนแนวคิดการออกแบบตัวอาคารนั้นจะแตกต่างไปจากคอนโดริมทะลทั่วไป ที่เน้นห้องมองเห็นวิวทะเลเพียงเฉพาะด้านหน้า (Front-Side View) เท่านั้น ในขณะที่ตัวอาคารของโอเชี่ยน พอร์โตฟิโน่นั้น ทางโครงการตั้งใจออกแบบให้เป็นรูปทรงตัววี (V-Shape Tower) และการวางตำแหน่งของอาคารให้อยู่ใกล้ทะเลมากที่สุด เพื่อให้ทุกๆ ยูนิตสามารถมองเห็นวิวทะเลในองศาที่กว้างกว่าและใกล้กว่าที่เคย  โดยเฉพาะผนังกระจกด้านชมวิวที่เพิ่มพื้นที่ด้านสูงและด้านกว้างให้มากขึ้น เพื่อเปิดรับแสงและวิวได้กว้างกว่า 180 องศา ทำให้เจ้าของห้องและทุกคนในครอบครัวได้ชื่นชมและมองเห็นวิวทะเล วิวภูเขา และวิวชายฝั่งได้เต็มตา แบบผ่อนคลายเต็มที่ และรู้สึกเพลิดเพลิน โปร่งโล่งสุดๆ ทุกขณะที่พักอยู่ภายในห้องชุดนั่นเอง

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการโอเชี่ยน พอร์โตฟิโน่ประกอบด้วยสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องอบไอน้ำ ล็อบบี้โอ่โถง ที่จอดรถกว้างขวาง และบริการจากโรงแรมโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ ซึ่งเพียบพร้อมด้วยห้องพักแขก ห้องอาหาร ห้องจัดเลี้ยง จัดประชุมสัมมนา สปอร์ต คอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 7,500 ตารางเมตร และจุดเด่นที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ คือท่าจอดเรือยอช์ทมาตรฐานสากลแห่งแรกของไทยแบบครบวงจร ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน ปัจจุบันมีเรือยอช์ทหรูแบรนด์ชั้นนำของโลกจอดอยู่หลายร้อยลำ มีบริการเรือยอช์ทกว่า 50 ลำ ให้เช่าไปเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆ ของอ่าวไทยที่มีความสวยงามเกือบ 200 เกาะ ซึ่งการท่องเที่ยวทางเรือยอช์ทของที่นี่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว นักเล่นเรือ และผู้หลงรักธรรมชาติ ท้องทะเล มากขึ้นเรื่อยๆ อย่างเห็นได้ชัด

ด้วยทำเลที่ตั้งระดับซุปเปอร์ไพร์ม (Super Prime Location) พื้นที่ทั้งผืนของโครงการอยู่ติดทั้งถนนใหญ่ ทั้งทะเล    ทำให้การคมนาคมสะดวกง่ายไปหมดทุกทาง ทั้งทางรถยนต์ ทางเรือ และเครื่องบิน ถือว่าอสังหาริมทรัพย์แห่งนี้ ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพสูงมาก คุ้มค่าทั้งวันนี้และวันหน้า เพราะอยู่ในย่านสถานที่ท่องเที่ยวหรูโซนใหม่ของพัทยา ที่เรียกกันว่า “จอมเทียน ริเวียร่า” (Jomtien Riviera) แวดล้อมด้วยร้านอาหาร สนามกอล์ฟ โรงแรม  5 ดาว  สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา เกาะแก่งแหล่งดำน้ำต่างๆ และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกมากมาย อาทิ ตลาดน้ำ 4 ภาค สวนนงนุช สวนน้ำการ์ตูนเนตเวิร์ก ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร เป็นต้น โอเชี่ยน พอร์โตฟิโน่ จึงไม่ได้เป็นเพียงแค่คอนโดมิเนียมริมทะเลทั่วไป แต่การได้ครอบครองที่นี่ จะเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การพักผ่อน และการมีบ้านพักตากอากาศของคุณและครอบครัว