เปิดตัว copy

รีวิวฉบับที่ 531… สวัสดีค่ะ วันนี้ทีมงาน ThinkOfliving จะพาไปชมห้องตัวอย่างโครงการ  Nyx by Sansiri (นิกซ์ บาย แสนสิริ) ตั้งอยู่บนถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ใกล้ๆกับ BTS วงเวียนใหญ่และ BTS โพธิ์นิมิตร ตัวอาคารเป็นคอนโด High Rise สูง 35 ชั้น จากคราวก่อนที่คุณฝนพาไปดูทำเลกันมาแล้ว วันนี้เรามาดูห้องตัวอย่างของโครงการกันนะคะ

Fact @ 19 February 2014

  • Nyx by Sansiri (นิกซ์ บาย แสนสิริ)
  • บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • คอนโด High Rise 35 ชั้น 1 อาคาร ทั้งหมด 853ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 32 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ  55.8% รวมที่จอด ซ้อนคันและกลางแจ้ง
  • ที่ดินประมาณ 5 ไร่
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จปี 2559
  • 1 Bedroom  29.00-45.00 ตารางเมตร
  • 1 Bedroom (Duplex) 52.25-53.00 ตารางเมตร
  • 2 Bedroom  61.75-62.25 ตารางเมตร
  • 2 Bedroom (Duplex) 68.25-73.00 ตารางเมตร
  • ฝ้าเพดานสูง 2.7 เมตร
  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 2.4ล้านบาท
  • ราคาต่อตารางเมตรประมาณ 8.9-1แสนบาทต่อตารางเมตร
  • เพิ่มเติมข้อมูลทำเลรอบๆ BTS วงเวียนใหญ่ ได้ที่: มองหาทำเลน่าอยู่ใกล้รถไฟฟ้า: BTS วงเวียนใหญ่ (S8)
  • โทร 1685

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วนะคะ

เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด 13.715854,100.488939

** การเจาะลึกทำเลที่ตั้งโครงการครั้งนี้จะขออนุญาต หยิบยกบทความที่คุณฝนเคยวิเคราะห์ไว้ในตอน Nyx by Sansiri [PREVIEW] ไว้ตรงนี้นะคะ **

สำหรับใครที่ผ่านแถวบนบีทีเอสสะพานตากสินคงสังเกตเห็นป้ายประชาสัมพันธ์ Nyx by Sansiri กันมาบ้างที่เป็นรูปพระจันทร์ค่อยๆเต็มดวง เป็นหนึ่งในคอลเลคชั่นของ Live with Attitude ที่เปิดตัวคอนโดมิเนียมใกล้แนวรถไฟฟ้า ตัวสำนักงานขายก็เริ่มก่อสร้างกันอยู่เห็นเป็นรูปเป็นร่างเรียบร้อยแล้วค่ะ โดย Segment ของ Nyx by Sansiri จะอยู่ไม่ห่างจาก Nye by Sansiri เท่าไหร่นัก โดยคาดว่าทางโครงการจะเปิดตัวช่วงมีนาคม 2557 นี้คะ

Nyx ตั้งอยู่บนถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินค่ะซึ่งใครๆต่างรู้จักกันในชื่อสำเหร่นั่นเอง คำว่าสำเหร่ เป็นภาษาเขมร แปลว่าชาวนา แสดงว่าเป็นย่านกสิกรรมมาก่อน ดังนั้นเนี่ยพัฒนาของเมืองก็เป็นลักษณะชุมชนเล็กๆ ซึ่งมีคลองสำเหร่ไหลมาจากคลองบางกอกใหญ่ทะลุออกแม่น้ำเจ้าพระยาและระแวกนี้ก็มีวัดสำเหร่หรือวัดราชวรินทร์เป็นศูนย์กลาง ในย่านนี้ลักษณะบ้านเรือนจะเป็นชุมชนห้องแถวส่วนมากจะเป็นชาวจีนมีการค้าขายอยู่อาศัยกันในลักษณะห้องแถวค่ะ ตลาดสดที่อยู่ในเส้นถนนนี้ก็มีตลาดสำเหร่ใหม่และเก่ามีของสดของแห้งเรียกว่าเช้ายันค่ำ ส่วนอาหารการกินแถวนี้ก็จะเป็นอาหารแบบ Street food หรือร้านอาหารข้างทางแต่ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงค่ำ

Screen Shot 2556-10-24 at 8.18.06 PM

จากทำเลที่ตั้งของยังไม่มีคอนโดมิเนียมที่เป็นอาคารสูงมาจับจองพื้นที่บนถนนเส้นนี้ (พื้นที่ดินเดิมของโครงการเป็นเต้นท์รถมือสอง) จะมีแต่ไปกระจุกตัวกันอยู่แนวบีทีเอสวงเวียนใหญ่เช่น Hive, TealNye Mr.Oe ได้พาไปชมมาแล้วกับ รีวิว Nye by Sansiri (คลิก) , The Room , Ideo Bluecove , Fuse ซึ่งใกล้บีทีเอสวงเวียนใหญ่มาก เรียกว่าเดินไม่เหนื่อยค่ะ ส่วนตัวโครงการ Nyx  เองนั้นอยู่ห่างรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่ (ตัวทางขึ้นสถานี) มาประมาณ 900 เมตรหรือเกือบกิโล เช่นเดียวกันกับออกไปที่สถานีโพธิ์นิมิตร ระยะทางใกล้เคียงกันค่ะ แต่จะมีซอยลัดไปออกที่สถานีโพธิ์นิมิตรได้

ตัวทำเลในอนาคตมีแผนที่รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงใต้ เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ตัดผ่านแต่ก็อนาคตมากๆ เรียกว่าเป็นรถไฟฟ้าในฝัน มีปัญหาเรื่องการเวนคืนต่างๆ ชาวบ้านได้รับฝลกระทบมาก ต้องรอดูต่อไป

การเดินทางสำรวจทำเลของฝนวันนี้จะเริมจากถนนกรุงธนบุรีค่ะ เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ตรงไปประมาณ 500 เมตรจะพบทางกลับรถหน้าไปรษณีย์สำเหร่แต่ฝนจะขอพาไปกลับรถหน้าโรงพยาบาลทหารเรือแล้วค่อยกลับมาที่หน้าที่ดินค่ะ ตามฝนไปกันเลย

Nyx 006  

ขณะนี้เราอยู่บนถนนกรุงธนบุรีมุ่งหน้าสู่ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินนะคะ

Nyx 008

สถานีด้านหน้าคือสถานีวงเวียนใหญ่ ไปดูกันว่าฝั่งนี้มีอะไรบ้างค่ะ  

Nyx 116

ที่เห็นกำลังก่อสร้างอยู่ The room วงเวียนใหญ่ อยู่ใกล้บีทีเอสวงเวียนใหญ่ อยู่ฝั่งซอยกรุงธนเลขคู่ (รูปตอนปลายปี 2556 นะคะ)

Nyx 117

อัตราค่าบริการพี่วินฯ บริเวณบีทีเอสวงเวียนใหญ่

Nyx 118

ตรงนี้นอกจากรถสาธารณะต่างๆ ยังมีรถ Salaya Link ด้วย วิ่งไปที่มหิดล ศาลายาเลย

Nyx 119

เดินถัดมาก่อนจะเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน Teal จาก แสนสิริ ทางเข้าจะเป็นซอยที่ลัดออกไปถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินได้ค่ะ (ทะลุออกซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 9)

Nyx 120

Sky Walk บีทีเอสวงเวียนใหญ่ เพิ่งจะเปิดให้ใช้บริการไม่นาน

Nyx 123

บนทาง Sky Walk มีแผนที่บอกทาง เราเลือกลงทาง ST2 หรือ ST4 ได้ค่ะ ซึ่งลง ST4 จะไปลงฝั่งเดียวกับโครงการได้เลย แต่คราวนี้ฝนขอเดินลง ST2 นะคะ

Nyx 122

พื้นที่โล่งด้านล่างของ Sky Walk ปรับให้เป็นลานกีฬา

Nyx 125

บรรยากาศบน Sky Walk ตอนสายๆ เอาเข้าจริงๆตอนกลางคืนเงียบๆน่ากลัวอยู่นะ

Nyx 126

แยกบริเวณนี้ ตรงไปเข้าราชพฤกษ์หรือกัลปพฤกษ์ ขวามือไปวงเวียนใหญ่ ซ้ายมือไปสมเด็จพระเจ้าตากสินค่ะ

Nyx 127

หัวมุมจะมีร้านขายอะไหล่รถมอเตอร์ไซด์อยู่

Nyx 129

ตรงกันข้ามที่เห็น มองจากแยกเลยก็ มูลนิธิสีมาสงเคราะห์ หรือชาวบ้านแถวนี้เรียกศาลเจ้าแซ่ซิ้ม ข้างๆกันเป็นหอประชุมเปิดให้เช่าและมีที่จอดรถ(เสียตังค์)ให้บริการ

Nyx 130

เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินกัน ซอยแรกที่เจอจะเป็นซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 9 ที่สามารถทะลุไปหน้า Teal ได้ สภาพทางเท้ากว้างมากเลย 3 เมตรได้ บ้านเรือนส่วนใหญ่เป็นห้องแถวปูนค่ะ ส่วนมากจะเปิดเป็นค้าขาย มีตั้งแต่ 2-5 ชั้น สภาพถนนก็ลาดยางเรียบดีค่ะ มีขนาด 8 ช่องการจราจรไปกลับ มีเกาะกลางที่ปลูกต้นไม้ใหญ่ ร่มรื่น แต่ช่วงก่อนแยกมไหสวรรย์จะมีการสร้างทางลอดรถยนต์ระหว่างถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินกับถนนรัชดาฯ เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาการจราจร ทำให้สภาพถนนปุปะ หลุมบ่อไปบ้าง อดทนๆ รถสาธารณะอย่างรถประจำทาง และพี่วินนี่มีมาไม่ขาดสายไม่ต้องห่วงเลย

Nyx 141

เลยมาเรื่อยๆเราจะพบไปรษณีย์ สำเหร่อยู่ซ้ายมือของเรา สามารถชิดขวาเพื่อกลับรถ เตรียมเข้าโครงการได้นะคะ แต่อย่างที่ฝนบอก ขอเลยไปหน่อยเพื่อดูละแวกรอบๆก่อน ^ ^

Nyx 142

ถัดจากไปรษณีย์สำเหร่มาเป็น ศูนย์บริการและตัวแทนจำหน่ายรถ Proton

Nyx 143

ติดๆกันเลยเป็นโรงพยาสมิติเวชธนบุรี ก่อนหน้านี้เป็นโรงพยาบาลกรุงธนนะคะ ซึ่งปัจจุบันโรงพยาบาลได้ปรับปรุงเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (รูปนี้ถ่ายเมื่อปลายปีที่แล้วเป็นช่วงที่กำลังปรับปรุงอยู่ค่ะ)

Nyx 144

อย่างที่ฝนเกริ่นไป ทางด้านหน้าประมาณ 300 เมตรจะมีงานก่อสร้างนะคะ ฝนจะไปกลับรถแถวๆหน้าโรงพยาบาลทหารเรือค่ะ

Nyx 146

ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 19 เป็นปากทางเข้าสู่วัดสุทธาราม ซอยนี้เข้าเป็นมีตลาดสดทั้งกลางวันกลางคืน

Nyx 147

ถัดมาเป็นวัดสำเหร่ อยู่ในซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 21 ซึ่งซอย 19 และ 21 เชื่อมกันได้นะคะ

Nyx 149

ถนนช่วงนี้จะไม่มีเกาะกลางแล้ว เตรียมชิดซ้ายกลับรถเพื่อไปที่โครงการกันค่ะ ทางกลับรถจะอยู่หน้าโรงพยาบาลทหารเรือเลย บริเวณนี้จะพลุกพล่านแต่มีสัญญาณไฟจราจร

Nyx 150

โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้าหรือโรงพยาบาลทหารเรือ

Nyx 151

หน้าโรงพยาบาล พี่วินให้บริการเพียบเลย ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 22 สามารถลัดเลาะไปออกราชพฤกษ์ได้ในนี้มีโรงเรียนอีก รถเข้าออกค่อนข้างเยอะ เป็นสองเลนแบบสวนกันค่ะ ไม่มีทางเท้า

Nyx 031

เกือบถึงที่ตั้งโครงการแล้วค่ะ ถ้ากลับรถมาขับมาเรื่อยๆจะเจอ ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 14/1 ก่อน จะอยู่ตรงข้ามกับไปรษณีย์สำเหร่เลย ที่ใกล้ๆติดกันกับที่ดิน Nyx จะเป็นร้านขายมอเตอร์ไซด์ 3 ร้านติดกันค่ะ เป็นห้องแถวสูง 4 ชั้น

Nyx 030

หันไปดูทางกลับรถค่ะ จะอยู่ไม่ไกลจากซอย 14/1 และโรงพยาบาลสมิติเวชธนบุรี

IMG_4694

ถึงแล้วค่ะ ตัวสำนักงานขายของโครงการ เป็นอาคารสีน้ำเงินทั้งอาคารค่ะ ขอพาไปดูรอบๆก่อนนะคะ เดี๋ยวกลับมาที่ดินกัน

Nyx 054

ติดกันอีกข้างของที่ดินเป็นทางเข้าบ้านค่ะ และธนาคารกรุงเทพ

Nyx 057

ทางเข้าบ้านจะอยู่ติดกันกับโครงการ

Nyx 059

เลยหน้าธนาคารกรุงเทพมานิดหน่อยจะมีสะพานลอยมีชาวบ้านข้ามไปมาอยู่ สะพานลอยนี้จะใกล้กับโครงการที่สุด ห่างไปแค่ 60 เมตรค่ะ

Nyx 061

เดินเลยสะพานลอยมาจะเจอ LG service center ด้านในเป็นทางเข้าของคอนโดที่จะเห็นได้จากที่ดิน Nyx เลย

Nyx 062

หน้าปากซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 14 มีปั๊มน้ำมัน Shell อยู่

Nyx 063

ซอยนี้สามารถลัดเลาะไปออกบีทีเอสโพธิ์นิมิตรได้เช่นกัน

Screen Shot 2556-10-25 at 4.41.11 PM

เส้นทางลัดในซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน จริงๆค่อนข้างเยอะเลยค่ะ แต่ขอยกที่ใกล้ๆการเดินทางอย่างรถไฟฟ้าและถนนราชพฤกษ์มาให้ดู พี่ๆน้องๆท่านไหนอยู่แถวนั้นช่วยกันแชร์เส้นทางได้นะคะ 😀

Nyx 071

กลับมาเจอ สี่แยกค่ะ ตรงไปวงเวียนใหญ่และเลี้ยวขวาขึ้นบีทีเอสวงเวียนใหญ่ ไปสาทรได้ค่ะ

แถมค่ะ…..เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง 😀

ฝนเชื่อว่าทุกท่านมองหาทำเลในการอยุ่อาศัยต้องพ่วงด้วยการหาสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อเติมเต็มความอุดมสมบูรณ์ให้กับทำเลนั้นๆด้วย ไหนๆก็ๆไหนๆ เดินจนเมื่อยหมดแรงขอพาไปเติมพลังย่านสำเหร่ด้วยละกัน

อ้อ…..ออกตัวก่อนเลยนะคะ ไม่ได้เป็นคนพื้นที่แถวนี้แต่มีคุณแม่เป็นนักชิม เลยได้อานิสงส์อยู่บ้าง ใครอยู่แถวนั้นเป็นเจ้าถิ่น แบ่งปันกันบ้างนะคะ ไว้ฝนจะตามไปชิม ^ ^

e1

เริ่มต้นกันที่หน้าโรงพยาบาลสมิติเวชธนบุรี (ฝั่งซอยเลขคี่) ตอนกลางคืน ทุ่มกว่าๆ บริเวณทางเท้าก็ถูกจับจองด้วยร้านค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นข้ามต้มกุ๊ยค่ะ ผู้คนที่มาทานส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนในชุมชนแถวนั้น คนที่มาโรงพยาบาล หรือคนที่นั่งรถต่อรถผ่านแถวนี้

e2

มาถึงเจ้าถัดมาก็ เจ๊ เกียง ก๋วยจั๊บน้ำข้นสำเหร่ เจ้านี้อยู่หน้าโรงพยาบาลสมิติเวชธนบุรี เช่นกัน แอบบอกว่าหมูกรอบอร่อยใช้ได้นะคะ

e3

ระยะทางเรื่อยมาระยะทางประมาณ 200-300 เมตรจะมีของขายเพียบ ไม่เบียดติดๆกันแต่มีอยู่ไม่ขาดสาย

Nyx 094

มาถึงใกล้ตลาดกันแล้ว ตลาดสำเหร่จะมีสองฝั่งเลย ฝั่งซอยสมเด็จพระเจ้าตากสินเลขคี่ จะเป็นตลาดใหม่ ตลาดนี้จะคึกคักมาก เดี๋ยวจะพาไปดูกัน แต่ตลาดสำเหร่เก่า ฝั่งเลขคู่นี่แทบจะไม่มีของขายแล้วค่ะ

Nyx 095

ทางเข้าตลาดมี 7-11 อยู่หน้าสะพานลอยเลย ตรงนี้มีป้ายรถเมล์ด้วย

Nyx 100

พี่วินก็เพียบบบบบ

Nyx 101

บรรยากาศภายในตลาดคึกคัก คึกคัก ทะลุไปซอย 21 ได้นะคะ

e4

ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ร้านโจ๊กหมูทอง เจ้านี้ก็ใช้ได้ อร่อยดี เกาเหลาเลือดหมู หมูสะเต๊ะ ซอยฝั่งเลขคู่ก็มีแต่จะไม่คึกคักเท่าฝั่งนี้นะคะ  มีก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นแคะ จังซุ่นเซ้ง ที่อยู่ภายในซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน19  เรืองโภชนา (ขายตอนกลางวัน) รื่นรสภัตตาคาร นายหงอกก๋วยเตี๋ยวเนื้อในซอย 22 ร้านข้าวต้มกุ๊ยเจ๊แดง และอื่นๆอีกมาก แต่ฝนไม่ได้เลยเข้าไปเก็บภาพไว้ เป็นเครื่องยืนยันความหนาแน่นของคนชุมชนนี้และความอุดมสมบูรณ์ ไม่ต้องกลัวอดแน่ๆ

ขอจบการรายงานอาหารฉบับย่อๆเอาไว้แค่นี้ ใครมีพิกัดที่ไหนแนะนำแบ่งกันได้นะคะ

เจาะลึกตัวโครงการ

มาดูส่วนของตัวโครงการกันบ้างนะคะ บริเวณที่ตั้งสำนักงานขายคือที่เดียวกับที่ตั้งโครงการ

IMG_4690

ด้าน หน้าโครงการค่ะ มีต้นไม้ใหญ่อยู่ในหลุมตรงกลางสนามหญ้าสีเขียว ตัดกับกำแพงผนังโค้งสีน้ำเงิน มีลูกเล่นด้วยการเจาะรูด้านหลังกำแพง  จะมีป้ายชื่อโครงการ NYX อยู่ด้านขวามือ โครงการเห็นได้ชัดเวลาขับรถผ่านไปมา ด้วยสีน้ำเงินที่ค่อนข้างเด่นค่ะ

Nyx 035

จากทางเข้า จะเห็นว่าซ้ายมือจะติดกับร้านขายมอเตอร์ไซด์ เป็นลักษณะห้องแถวสูง 4-5 ชั้นไม่รวมดาดฟ้า

NYX_EN_01

มาดูส่วนของสำนักงานขายกันบ้างค่ะ เป็นอาคารชั้นเดียวภายนอกมีรูปแบบฟรี ฟอร์ม ลักษณะโค้งๆ ตัวอาคารเป็นสีน้ำเงิน

IMG_4710

ด้านหลังเป็นกำแพงโค้งมีลูกเล่นด้วยการเจาะเป็นรูๆ ให้แสงส่องผ่านได้ เหมือนตอนกลางคืนที่มีดวงดาวระยิบระยับ

1

เข้า มาดูในพื้นที่ก่อสร้างโครงการกันบ้างค่ะ  ด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือติดกับอาคารสูง 18 ชั้น มีบ้านพักอาศัยประมาณ 6 ชั้น อยู่ติดกับโครงการเลยค่ะ

2

ด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้(ด้านซ้ายมือของโครงการ) เป็นตึกสูง 5-6 ชั้น ซึ่งเป็นตึกค่อนข้างเก่าแล้วค่ะ

3

ส่วน ด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ (ทางด้านหลังของโครงการ) ติดกับแหล่งชุมชนซึ่งบ้านพักอาศัย 1-2 ชั้น มองออกไปแล้วดูโล่ง ไม่มีอะไรมาบังค่ะ

re

เดินเข้ามา ถ่ายภาพพาโนรามาให้ดูด้านหลังของท่ดินจะค่อนข้างโล่ง อยู่สองข้างซ้ายขวาก็จะมีอาคารที่สูงมาบดบังบ้างแต่ไม่ทั้งแนว

closeup copy

ตัวโครงการตั้งอยู่บนถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ใกล้กับซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 14 บริเวณรอบๆโครงการอยู่ในแหล่งชุมชน ติดกับอพาร์ทเมนท์ บ้าน หอพัก และคอนโด มีธนาคาร โรงพยาบาล ปั๊มน้ำมัน ลองทำแผนที่ออกมาให้ดูจะเห็นว่าตัวอาคารจะตั้งเป็นรูปตัว L ค่ะ ซึ่งจะมีด้านตะวันตกเฉียงเหนือที่หันไปเจอกับอพาร์ทเมนท์สูง 18 ชั้น และธนาคารกรุงเทพ ในทิศตะวันตกเฉียงใต้จะมีห้องแถวอยู่สูงประมาณ 6 ชั้น ดังนั้นนอกจากทิศของแดดแล้วอย่าลืมเรื่องวิวที่จะมีผลด้วยนะคะ

211

จากภาพนี้จะเห็นได้ว่าตัวโครงการสามารถมองเห็นวิวของแม่น้ำเจ้าพระยาได้ค่ะ ชั้น 30 ขึ้นไป ถึงจะเห็นวิวแม่น้ำ

ภาพจำลองของโครงการ ซึ่ง Concept ของอาคารคือ Midnight Blue โดยตัวโครงการจะใช้สีน้ำเงินเข้ม(สีของท้องฟ้ายามค่ำคืน)ให้กลืนไปกับท้องฟ้าค่ะ และมีแสงระยิบระยับเหมือนดาวเล็กๆที่ส่องสว่างยามค่ำคืน ที่ดึงแนวความคิดมาจากชื่อโครงการ  NYX  มาจากภาษากรีก หมายถึง เทพีแห่งราตรี สามารถอ่านเรื่องราวของเทพเจ้าองค์นี้ได้นะคะ (คลิก)

2

ทางเข้าโครงการจะมีสวนด้านหน้าที่ไล่ระดับด้วยคลื่นหญ้า ซึ่งได้รับการออกแบบจาก TROP : terrains + open space

ส่วนของ Mailroom ค่ะ ตรงกลางมี Chandelier ใหญ่ห้อยระย้าล้อมด้วยฝ้าสีขาวเล่นระดับ จำลองจากฝนดาวตกระยิบระยับ เป็นทางเดินผ่านก่อนจะไปขึ้นลิฟท์คะ

NYX-S-Lobby

ส่วนของ Lobby โคมไฟจำลองบรรยากาศท้องฟ้าในยามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยดวงดาว และ Lobby ยังเปิดรับวิวสวนด้านหน้าโครงการอีกด้วย

โซนของสระว่ายน้ำและ Fitness จะอยู่ชั้น 5 จะเห็นว่าจากห้อง Fitness สามารถมองเห็นวิวจากทั้งในและนอกโครงการ และเชื่อมต่อสระน้ำทั้งพื้น ยังมีกำแพงโค้งนำสายตาอีกด้วย

ด้านข้างของสระว่ายน้ำมีสวนหย่อมสำหรับนั่งชมวิว และนั่งพักผ่อนได้คะ สระว่ายน้ำยาวรวม 75 เมตร กว้างประมาณ 7 เมตร  สระยาวต่อกันมีการแบ่งฟังก์ชั่นออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรก(กลมๆ)เป็นส่วนของจากุซซี่ ส่วนถัดมา(อยู่ใต้อาคาร)เป็นสระเด็ก และส่วนสุดท้ายเป็นสระผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นส่วนที่มีพื้นที่มากที่สุด

มุมนี้เป็นโซนด้านหน้าโครงการค่ะ บนชั้น 33 เป็นส่วนของ Garden และ Moonlight Lounge ซึ่งสามารถมองเห็นวิวของแม่น้ำเจ้าพระยาได้ด้วยค่ะ

IMG_4570

มาดูวิวกันดีกว่า เป็นภาพวิวจากชั้น 33 ระดับความสูงที่ 111 เมตร เป็นวิวทางด้านทิศเหนือ ด้านนี้ส่วนใหญ่เป็นอาคารแนวราบไม่ค่อยมีตึกสูงมาบดบัง มองไปทางวงเวียนใหญ่

IMG_4566

วิวด้านตะวันออก ด้านนี้สามารถมองเห็นวิวของแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่ไกลๆ มีตึกสูงอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำค่อนข้างเยอะค่ะ มองไปทางสาธร

IMG_4569

ด้านทิศตะวันตก มีตึกสูงบ้างประปราย ส่วนใหญ่ยังคงเป็นอาคารแนวราบมากกว่าค่ะ มองไปทางราชพฤกษ์

IMG_4568

ด้านทิศใต้ ยังคงมองเห็นวิวของโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่ค่ะ มองไปทางแยกมไหสวรรย์

IMG_4574

ด้านในสำนักงานขาย มีการตกแต่งโดยใช้โทนสีน้ำเงินเช่นเดียวกับตัวอาคารภายนอก ใช้โคมไฟให้บรรยากาศคล้ายดาวระยิบระยับ ในโครงการมีโมเดลให้ดูกันด้วยค่ะ

IMG_4556

โมเดลของโครงการค่ะ ด้านนี้เป็นด้านหน้า โครงการมีลักษณะเป็นรูปตัว L คะ ตัวโพเดียมเป็นที่จอดรถตั้งแต่ชั้นที่ 2-4 ส่วนชั้นที่ 5 เป็นโซนของสระว่ายน้ำ ชั้น 6 เป็นส่วน Fitness ค่ะ

DSCN9416 copy

ทางเข้าจากถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน

DSCN9417 copy

บริเวณสวนที่ต่อเนื่องเข้ามาถึงด้านในเป็นสวนดอกไม้

DSCN9418

รั้วของโครงการเป็นรั้วทึบสูง 3 เมตร และระแนงต้นไม้ต่อไปอีก 1 เมตร ส่วนของที่จอดรถด้านหน้า จะมีแผงระบายอากาศแบบโปร่งและทึบ

DSCN9541

บริเวณด้านหลังของโครงการจะเป็นพื้นที่อาคารจอดรถที่รูปร่างตามชิ้นที่ดินเข้ามา 4 ชั้น

DSCN9540 copy

ทางขึ้นที่จอดรถจะอยู่บริเวณด้านหลังและมีพื้นที่จอดรถกลางแจ้ง

DSCN9419

บริเวณชั้น 5 เป็นพื้นที่ของห้องพักและส่วนกลางค่ะ สระว่ายน้ำจะยาวตลอดตัวอาคารที่จอดรถ 75 เมตร เป็น Infinity Edge Pool และฟิตเนสอยู่ชั้น 6 เหนือสระ ด้านซ้ายเป็นวิวอพารท์เมน 18 ชั้นนะคะ ในส่วนของตัวห้องที่มี High light ก็ยูนิตที่มี Moon bay window ที่เราจะเห็นได้จาก รูปด้านข้างอาคารที่เป็นกล่องยื่นออกมา

DSCN9420

ผนังโค้งที่ยาวไปกับสระเป็นสวนด้านหลังและมีที่นั่งพักเป็นชุดๆ

DSCN9421

สระที่ยาวมาถึงด้านหน้าจะเป็นส่วนของจากุซซี่และสระเด็ก ในจากุซซี่ก็มีการออกแบบซ่อนไฟไว้ให้เหมือนพระจันทร์ ทางขึ้นฟิตเนสเป็นบันไดโค้งดูจากราวจับน่าจะโปร่งเป็นกระจกนะ เดินขึ้นได้จากชั้น 5 ค่ะ ฟิตเนสจะ Double space

Untitled

ผังรวมของโครงการ ด้านหน้าทางเข้าโครงการมีการจัดสวนที่มีลูกเล่นโดยมี Concept คือ การแบ่งสวนกลางวันและกลางคืน(ด้านหน้าเป็นกลางวัน หลังเป็นกลางคืน) เพื่อตอบรับกับ Concept ของตัวอาคาร สวนด้านหน้ามีการเล่นระดับเพื่อความสวยงาม ถัดจากสวนจะเป็น Drop-off ซึ่งอยู้ด้านหน้าของ Lobby ด้านหลังเป็นโซนของพื้นที่จอดรถทั้งหมด  มีส่วนจอดกลางแจ้งอยู่ด้านหลังสุด

scan0003 copy

ผังพื้นชั้นที่ 5 เป็นส่วนของสระว่ายน้ำ จากุซซี่ และสวนหย่อมสำหรับพักผ่อน สระว่ายน้ำจะอยู่ติดกับอาคารสูง 18 ชั้น อาจทำให้ลดความเป็นส่วนตัวลงไป และถูกบดบังทัศนียภาพ สวนหย่อมก็ยังมีการออกแบบที่เล่นระดับเป็นขั้นบันไดเช่นเดียวกับสวนด้านหน้าโครงการ  จากชั้น 5 สามารถเดินจากบันไดวนขึ้นไปยังต้อง Fitness ที่อยู่ชั้น 6 ได้คะ ชั้นนี้มีห้องพักเพียง 25 ห้อง ห้องบริเวณสระว่ายน้ำ จะไม่ค่อยมีความเป็นส่วนตัวสักเท่าไหร่ เนื่องจากผู้คนที่จะมาใช้บริการสระว่ายน้ำและสวนหย่อมจะต้องเดินผ่าน รวมทั้งห้องบริเวณหน้าลิฟท์ด้วย อาจะเสียความเป็นส่วนตัวไป แต่ก็มีข้อดีคือสะดวกในการขึ้นลงไม่ต้องเดินไกล

scan0004 copy

ผังพื้นชั้นที่ 6 มี Fitness อยู่ด้านบนของสระว่ายน้ำสามารถเดินเชื่อมจากบันได้วนได้ ชั้นนนี้มีห้องพักทั้งหมด 28 ห้อง ห้องโซนสีม่วงเข้ม ทางด้านขวามือ สามารถมองเห็นวิวของสวนหย่อม  ส่วนของชั้น 7 มีการจัดวางห้องคล้ายๆกับชั้น 6 และมีจำนวนห้องเท่ากันค่ะ

scan0005 copy

ชั้นที่ 8-32 มีการจัดวางห้องคล้ายๆกัน อาจจะแตกต่างกันที่สัดส่วนของพื้นที่ และ Type ของห้องคะ ห้องโซนฝั่งทิศตะวันออกเฉียงใต้ ติดกับอาคาร 6 ชั้น ซึ่งชั้นที่ 6 อาจจะโดนบดบังทัศนียภาพเล็กน้อย ส่วนห้องโซนฝั่งทิศตะวันตกเฉียงใต้เป็นพื้นที่โล่งๆจึงไม่ได้รับผลกระทบเรื่องมุมมอง ห้องแถบด้านหลัง (000823-000815) อาจจะโดนแดดค่อนข้างเยอะกว่าด้านอื่น เพราะเป็นบริเวณของทิศใต้และตะตกเฉียงใต้ อาจจะได้รับอิทธิพลของลมร้อน ห้องทางด้านหน้า(ฝั่งที่เว้าเป็นตัว L ) จะเป็นส่วนที่ไม่ค่อยโดดแดดสักเท่าไหร่ และมีลมเย็นพัดผ่านเนื่องจากอยู่บริเวณของทิศเหนือและทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

scan0006 copy

ชั้น 33 มีความพิเศษตรง มีห้อง Moonlight Lounge สำหรับนั่งชิลล์ และชมวิวของแม่น้ำเจ้าพระยา วิวของเมืองที่สวยงามได้ และมีสวนหย่อมที่ใหญ่ถึงครึ่ง Floor ให้เดินเล่น พักผ่อน และชมวิวอีกด้วย ชั้น 33-35 มีห้องพักเพียง 15 ห้องเท่านั้น แต่จะมี Type ที่ต่างกันเล็กน้อยในแต่ละชั้น ส่วนห้องที่อยู่บริเวณของหน้าลิฟท์อาจจะได้ความเป็นส่วนตัวเพราะมีทางออกที่ออกไปยังส่วนของสวนหย่อมและ Moonlight Lounge ได้เลยโดยไม่ต้องเดินผ่านทางเดินห้องพัก

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Lobby
  • Garden และ Moonlight Lounge บนชั้น33
  • สระว่ายน้ำ ระบบคลอรีน
  • ห้องออกกำลังกาย
  • สวนหย่อม
  • ลิฟท์โดยสาร 4ตัว ลิฟท์Service 1 ตัว
  • จำนวนยูนิตต่อชั้นสูงสุด 32 ยูนิต
  • อัตรส่วนลิฟท์โดยสาร 213 : 1 ต่ออาคาร
  • ที่จอดรถคิดเป็น55.8% รวมลานจอดและจอดซ้อนคัน
  • ระบบ CCTV / Access Card

Product Walkthrough

ต่อไปเป็นห้องตัวอย่างมีให้ดู 2 ห้องค่ะ เริ่มจากห้องแรกเป็น Type 1 BM หรือมีชื่อเรียกว่า Moon bay windows เป็นห้องที่มีมุมยื่นออกไปเป็นกระจกเต็มบานตั้งแต่ฝ้าจนถึงพื้นสามารถเห็นวิวภายนอกได้กว้างมากขึ้น ห้องนี้มีขนาด 35.50-36.25 ตารางเมตร ค่ะ

scan0007

ผังห้อง Type 1 BM ขายแบบ Fully Fitted โดยจะมีให้คือ ชุดเครื่องครัว เคาท์เตอร์ครัว แอร์ ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้ค่ะ  ครัวจะเป็นแบบครัวเปิดค่ะ ทางเข้าด้านซ้ายมือจะมีตู้Built-in สำหรับเก็บเครื่องซักผ้าไว้ให้  Functionในแปลนกับของห้องตัวอย่างแตกต่างกันเล็กน้อยค่ะ คือห้องตัวอย่างส่วนของโต๊ะทานข้าวจะอยู่ในสุดของห้องซึ่งอาจจะค่อนข้างไกลจากส่วนครัว

เรามาดูภาพรวมภายในห้องกันนะคะ ด้านขวามือเป็นส่วนของครัวค่ะ

พอเดินเข้ามาถัดจากประตู ด้านซ้ายมือเป็นตู้ Built-in

เปิดตู้ออกมาเป็นที่เก็บเครื่องซักผ้า กว้างประมาณ 90 เซนติเมตร มีชั้นวางของ 2 ชั้น (แต่ชั้นวางของค่อนข้างต่ำไปนิดนึงค่ะเพระาถ้าเป็นเครื่องซักผ้าฝาเปิดบนคงจะลำบากค่ะ)ชั้นวางของห้องจริง ไม่ได้มีให้นะคะ

ด้านนี้เป็นส่วนของครัว เคาท์เตอร์ปูด้วยหินแกรนิต รูปตัว L  พื้นที่ บริเวณทำครัวถือว่ากำลังดีไม่แคบเกินไปค่ะ (เคาท์เตอร์ ,เตาไฟฟ้า,ตู้เก็บของด้านบนทางโครงการมีให้นะคะ เครื่องครัวเป็นของ MEX ค่ะ)

ตู้เก็บของด้านบนเหนือเคาท์เตอร์ครัว มีพื้นที่ให้เก็บของได้เยอะ ดีค่ะ  หน้าบานเป็นแบบ Soft-Close แต่ข้อเสียคือไม่มีมือจับค่ะทำให้ค่อนข้างลำบากในการใช้งานอยู่บ้าง

อ่างล้างจานเป็นแบบฝังลงไปในเคาท์เตอร์ครัว แต่เวลาล้างจานอาจทำให้น้ำกระเด็นเปื้อนพื้นอีกด้านนึงได้

ถัดจากส่วนของครัวก็จะเป็นส่วนของพื้นที่นั่งเล่น มีโซฟาสำหรับนั่งดูทีวี ภายในห้องดูโล่ง โปรง สบายเนื่องจากฝ้าเพดานค่อนข้างสูงถึง 2.7 เมตร

ที่วี เป็นแบบติดผนัง ซึ่งข้อดีคือทำให้เป็นการประหยัดเนื้อที่ได้ (ผนังสีขาวที่ก่อเพิ่ม ห้องของจริงไม่มีให้นะคะ แต่จะใช้แอบนำไอเดียนี้ไปใช้ก็ได้นะคะ)

พื้นที่ตรงนี้มีระยะกว้างพอสมควร ระยะจากทีวีถึงโต๊ะกลางเดินผ่านได้สบายๆเลยค่ะ

ถัดจากส่วนนั่งเล่นเป็นโต๊ะทานข้าวสำหรับ 2 คน กำลังดีค่ะเพราะพื้นที่ตรงนี้ค่อนข้างแคบค่ะ ส่วนทานข้าวสามารถมองเห็นวิวด้านนอกได้ค่ะถือเป็นจุดเด่นของห้อง Moon Bay Windows เลยค่ะเป็นผนังกระจกตั้งแต่ฝ้าถึงพื้น เป็นกระจกลามิเนตกันความร้อน  และมีหน้าต่างบานเล็กสามารถเปิดออกไปรับลมได้ด้วยนะคะ

สำหรับห้อง Moon Bay Windows มีร่องที่ใส่รางม่านให้นะคะ แต่ไม่มีรางม่านให้ค่ะ

เข้ามาที่ห้องนอนกันเลยค่ะ ผนังด้านหัวนอนถูกดีไซน์ให้เป็นกระจกทั้งผนัง ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น และดูไม่ทึบค่ะ(ห้องของจริงเป็นผนังฉาบเรียบทาสีค่ะ)

พื้นที่ปลายเตียงกว้างประมาณ 75 เซนติเมตร ซึ่งไม่สามารถวางเฟอร์นิเจอร์ที่ปลายเตียงได้ ห้องนอนไม่มีปลั๊กเสียบทีวีให้นะคะ เป็นห้องสำหรับนอนจริงๆค่ะ

พื้นที่ด้านข้างเตียงประมาณ 50 เซนติเมตร เชื่อมกับระเบียงห้องค่ะ (ลุกจากเตียงก็สามารถพุ่งออกไปสูดอากาศที่ระเบียงได้เลยค่ะ)

แอร์เป็นแบบ Split Type ไฟในห้องเป็นแบบ Downlight ทางโครงการมีให้ครบแบบนี้เลยค่ะ แต่ไม่มีกรอบปิดรางม่านให้นะคะ

ตู้เสื้อผ้าเป็นตู้ที่ใสมากค่ะ (คนใช้ตู้นี่ต้องเป็นคนที่มีเรียบร้อยพอสมควรเลยค่ะ)  ตู้นี้โครงการไม่มีให้ค่ะ

สวิตช์ไฟเป็นของยี่ห้อ Panasonic ค่ะ

ห้องน้ำ มีการแบ่งแยกส่วนเปียกส่วนแห้ง มีฉากกั้นห้องอาบน้ำทำให้เวลาอาบพื้นจะไม่เลอะ

โถสุขภัณฑ์ของ American standard ค่ะ ที่่ใส่ทิชชู่เป็นแบบฝังเข้าไปกับผนังด้านหลังของชักโครก อาจจะใช้งานยากกว่าไว้ด้านข้างค่ะ

ด้านหลังกระจกของอ่างล่างหน้าสามารถใช้เป็นที่เก็บของได้ ถือว่าคุ้มค่าแก่การใช้งานค่ะ  ปลั๊กไฟไม่มีฝาครอบอาจทำให้โดนน้ำแล้วเป็นอันตรายได้ค่ะ

อ่างล้างหน้าใช้ของ Bathroom เป็นอ่างสำเร็จรูป พื้นที่วางของรอบข้างน้อยไปหน่อยค่ะ  ใต้อ่างมีระบบน้ำร้อน น้ำเย็น  ผนังฝั่งนี้มีการตกแต่งด้วยโมเสก มี Concept มาจาก ฝนดาวตกค่ะ

พื้นที่อาบน้ำแยกกั้นส่วนเปียกกับส่วนแห้งด้วยผนังกระจก Tempered glass  (พื้นที่อาบน้ำกว้างพอจะอาบได้พร้อมกันสองคนเลยค่ะ)

ฝักบัวใช้ของ Englefield

มือจับประตูกระจก Tempered glass ประตูเป็นแบบผลักเข้า (ด้านนอกมือจับจัดเต็มแต่ฝั่งตรงข้ามเป็นแบบจับน่ารักพอดีมือค่ะ)

ต่อไปเป็นประตูออกไประเบียง ใช้เป็นบานเลื่่อนแบบ3บาน ช่วยประหยัดพื้นที่ดีค่ะ แต่รางประตูจะมีขนาดกว้างกว่าปกตินิดหน่อยค่ะ

ระเบียงกว้างประมาณ 1 เมตรค่ะ

คอมแอร์มีพื้นที่แยกและปิดกั้นเรียบร้อยดูเป็นสัดส่วน มีขนาดไม่แคบจนเกิดไปทำให้เวลาซ่อมช่างแอร์จะค่อนข้างสะดวก

 

 

scan0008

มาดู Typeที่2 กันเลยค่ะ คือ Type 2B ขนาด 61.75 ตารางเมตร เป็นแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องนี้ในผังกับห้องตัวอย่างมีการวาง Function ค่อนข้างตรงกัน ค่ะ  ส่วนของห้องนั่งเล่นจะมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง มีประตูเปิดออกไประเบียงหรือเปิดรับลมได้ ส่วนถัดมาด้านซ้ายมือเป็นพื้นที่ของโต๊ะทำงานค่ะ

เดินเข้ามาภายในห้องเจอส่วนของโต๊ะทาวข้าวอยู่ระหว่างพื้นที่ๆเป้นครัว และโซฟานั่งดูทีวี

เรามาดูส่วนของครัวกันก่อนเลยค่ะ เคาท์เตอร์ครัวมีลักษณะเป็นตัวL ปูด้วย หินแกรนิต ด้านล่างและด้านบนของเคาท์เตอร์ ใช้เป็นตู้เก็บของ มีให้เก็บหลายช่องเลยค่ะ

อ่างล้างจานมีขนาดค่อนข้างเล็ก ใช้ของ MEX  เป็นอ่างแบบฝังลงไปในเคาน์เตอร์ครัว ใต้อ่างล้างจานเป็นตู้มีขนาดค่อนข้างกว้าง ซ่อมบำรุงสะดวกค่ะ

ชั้นวางของเหนือเคาท์เตอร์ครัว อยู่ค่อนข้างสูงและไม่มีมือจับ การใช้งานลำบากค่ะ

พื้นที่เก็บของเยอะเลยทีเดียว มีหลายช่องแล้วก็หลายชั้นด้วยค่ะ ตัวดูดควันของ MEX ค่ะ

ใต้เคาท์เตอร์ครัวมีช่องสำหรับใส่ Microwave และ ช่องเก็บของ ด้านขวามีตู้ให้เก็บของอีกด้วยค่ะ(มีช่องให้เก็บของเยอะจริงๆค่ะ)

ถัดจากพื้นที่ครัวเป็นพื้นที่สำหรับทานข้าวค่ะ จัดไว้สำหรับ 2 คน พื้นที่ทานข้าวค่อนข้างแคบไปค่ะ เดินค่อนผ่านข้างลำบากนิดนึง

โต๊ะทานข้าว ทานไปดูทีวีไปด้วยได้ นะคะ

โซฟานั่งดูทีวี  สำหรับนั่ง 3 คน ได้สบายๆเลยค่ะ   มีโต๊ะกลางเล็กๆวางอยู่ทำให้ดูไม่โล่งเกินไป

ทีวีเป็นแบบติดผนัง  มีผนังสีดำ เล่นลวดลาย เบิ้ลขึ้นมาอีกชั้นนึงค่ะ แต่ห้องของจริงไม่มีผนังแบบนี้ให้นะคะ นำไปเป็นไอเดียแต่งห้องได้ค่ะ

ระยะทางเดินระหว่างโซฟากับทีวีกว้างประมาณ 1.10 เมตรคะ เดินผ่านได้แบบสบายๆเลยค่ะ

พื้นที่นั่งเล่น ติดกับระเบียงที่มีประตูกระจกบานใหญ่ เมื่อเปิดม่านทำให้ห้องดูสว่าง

ถัดมาเป็นส่วนของพื้นที่ทำงานค่ะ จากโต๊ะทำงานสามารถมองออกไปเห็นวิวด้านนอกได้ กระจกมีขนาดค่อนข้างใหญ่ มีม่าน มู่ลี่สำหรับบังแดด  โต๊ะทำงานมีขนาดค่อนข้างเล็กเพราะพื้นที่มีจำกัดค่ะ

ด้านซ้ายมือถูก Design ให้เป็นแผ่นผนังบางๆ สำหรับวางหนังสือ Design ได้เก๋ดีนะคะ ดูไม่ได้เจาะจงให้เป็นชั้นหนังสือจนเกินไป

มาดูห้องนอนใหญ่กันเลยค่ะ เดินเข้าไปทางด้านซ้ายมือเป็นห้องน้ำ ขวามือเป็นตู้เสื้อผ้า  พื้นปูด้วยพื้นไม้ลามิเนต

หน้าตู้เป็นกระจกทั้งบาน  (ตู้เสื้อผ้าทางโครงการไม่มีให้นะคะ)

ภายในห้องน้ำมีการแบ่งส่วนเปียก ส่วนแห้งชัดเจน มีฉากกั้นห้องอาบน้ำ ด้วยผนังกระจก Tempered glass

อ่างล้างหน้าใช้ของ Bathroom  มีปลั๊กไฟอยู่บนอ่างล้างหน้า ควรมีฝาครอบปลั๊กเพื่อความปลอดภัยค่ะ

โถสุขภัณฑ์ของ American standard ค่ะ

ฝักบัวใช้ของ Englefield มีชั้นวางอุปกรณ์อาบน้ำให้ด้วยค่ะ

มาถึงส่วนเตียงนอนกันค่ะ ห้องนี้เป็นเตียงขนาด 5 ฟุต ค่ะ  ผนังด้านหัวเตียงมีการตกแต่งให้เป็นลายไม้

ผนังด้านซ้ายมีการตกแต่งให็เป็นกระจกทั้งผนัง ของจริงเป็นผนังฉาบเรียบทาสี  แอร์มีให้นะคะ

พื้นที่ข้างเตียงกว้างประมาณ 75 เซนติมเตร สามารถวางโต๊ะเล็กๆข้างหัวเตียงได้

ปลายเตียงถึงผนังกว้างประมาณ 1.10 เมตร ค่อนข้างกว้างเดินผ่านสะดวก

ด้านข้างเตียงฝั่งที่ติดกับกระจก กว้างประมาณ 75 เซนติเมตร ค่ะ

ทีวีเป็นแบบติดผนัง ช่วยประหยัดพื้นที่สำหรับโต๊ะวางทีวี ทำให้ห้องดูโล่ง ห้องนี้มีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ ทำให้ห้องสว่าง

เป็นไอเดีย ร่องเว้นไว้ให้สำหรับติดรางม่านได้ ห้องนี้ไม่มีรางแบบนี้เป็นฝ้าเรียบๆ

ห้องนี้เป็นห้องนอนเล็กค่ะ เข้ามาเจอตู้เสื้อผ้าอยู่ทางขาวมือ (เป็นตู้ที่ใสมากอีกเช่นเคย) มีแอร์ติดอยู่ด้านบนของตู้

เตียงนอนเป็นเตียงเดี่ยว ฐานของเตียงมีการยกระดับจากพื้น เป็น Design ที่นำไปใช้ได้สำหรับคนที่ไม่ชอบเตียงแบบสำเร็จรูปค่ะ

n

พื้นที่ข้างเตียงสามารถวางโต๊ะหัวเตียงได้

พื้นที่ปลายเตียงกว้างประมาณ 75 เซนติเมตร ห้องนี้ไม่มีปลั๊กสำหรับทีวีนะคะ

ห้อง Function คล้ายๆกันกับห้องแรกแต่มีขนาดเล็กกว่าค่ะ มีฉากกั้นห้องอาบน้ำเป็นสัดส่วน

ม่านกันแดดเป็นม่านแบบ มู่ลี่ ไฟเป็นแบบ Downlight ค่ะ

ระเบียงเดินออกมาจากห้องนั่งเล่น  ด้านขวามีที่เก็บคอมแอร์ ดูเรียบร้อยและเป็นสัดส่วนดีค่ะ

พื้นที่ระเบียงค่อนข้างกว้างเลยค่ะ ประมาณ 1.20 เมตร  สามารถเอาเก้าอี้มานั่งดื่มกาแฟตอนเช้าๆได้เลยค่ะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 19 February 2014

  • Type A  แบบ 1 ห้องนอน 1ห้องน้ำ ขนาด 29.0-45.0 ตร.ม. ราคา 2.1 -4.6ล้านบาท หรือ 72,413-102,222 บาท/ตร.ม.
  • Type B  แบบ 1 ห้องนอน 2ห้องน้ำ (Dulpex)ขนาด 52.25-53.0 ตร.ม. ราคา 4.0-5.7 ล้านบาท หรือ 76,555-107,547 บาท/ตร.ม.
  • Type C  แบบ 2 ห้องนอน 2ห้องน้ำ ขนาด 61.75-62.0 ตร.ม. ราคา 4.5-7.0 ล้านบาท หรือ 72,874-112,903 บาท/ตร.ม.
  • Type D แบบ 2 ห้องนอน 2ห้องน้ำ (Duplex) ขนาด 68.25-73.0 ตร.ม. ราคา 7.1-8.4ล้านบาท หรือ 104,029-115,068 บาท/ตร.ม.

  • Fully Fitted
  • ชุดครัว  (เคาท์เตอร์ครัว,เตา,อ่างล้างจาน,ตู้เก็บของ,เครื่องดูดควัน)
  • เครื่องปรับอากาศ
  • เพดานสูง 2.7 เมตร

  • จอง 30,000/50,000 บาท
  • ทำสัญญา 70,000/100,000 บาท
  • ค่ากองทุน 500 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 50 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

เจาะลึกรวบยอด

โครงการ  Nyx เป็นโครงการ High Rise35 ชั้น ตั้งอยู่บนถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ติดถนนใหญ่ พื้นที่โดยรอบจะเป็นอาคารแนวราบ บริเวณนี้ยังไม่ค่อยมีคอนโดหรือตึกสูงเท่าไหร่ส่วนใหญ่จะกระจุกตัวอยู่แถวๆรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่ ส่วนตัวโครงการจะอยู่ห่างจากสถานีวงเวียนใหญ่และสถานีโพธิ์นิมิตประมาณ1กิโล  สามารถเดินมายังโครงการได้แบบหอบๆ สภาพแวดล้อมบริเวณโครงการถือว่าอุดมสมบูรณ์ด้วยอาหารการกินเลยก็ว่าได้ มีร้านอาหารตามทางค่อนข้างเยอะ  อยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้าคือ The mall ท่าพระ โรบินสัน โรงพยาบาลสมิติเวชธนบุรี  โรงพยาบาลทหารเรือหรือโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ธนคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกรุงเทพ โดยรวมแล้วทำเลสำหรับการใช้บีทีเอสไม่ดีเท่าไหร่เมื่อเทียบกับคอนโดมิเนียมอื่นๆในแนวบีทีเอสแต่ความสะดวกในการอยู่อาศัยยังครบครัน

ในตัวของทำเล Nyx เอง ถ้าเดินทางด้วยรถค่อนข้างสะดวกเพราะอยู่ในฝั่งธนบุรีที่ไม่ห่างจากสะพานข้าม แม่น้ำเจ้าพระยาเท่าไหร่ ถ้าจะเลือกเดินทางเข้าเมืองก็ระยะทางไม่ไกลมากเพียงแต่การจราจรจะติดขัด การเดินทางออกโดยยึดเส้นราชพฤกษ์ก็ห่างไปไม่ไกลมากประมาณ 500 เมตรสามารถเลี้ยวเข้าถนนราชพฤกษ์ได้ จริงๆจากบริเวณทำเลนี่ไปเยาวราชหรือเข้าเจริญกรุง เจริญนคร สะดวกนะคะ แถวๆนั้นก็ของทานเยอะเลย ห้างสรรพสินค้าที่ใกล้ๆก็จะเป็น The Mall ท่าพระ , โรบินสันลาดหญ้า ไม่นับเมอรี่คิงส์ วงเวียนใหญ่นะคะ 😀 ส่วนโรงพยาบาลก็ไม่ต้องไปไกลมากเยื้องๆกับโครงการอีกฝั่งถนนก็โรงพยาบาล สมิติเวชธนบุรีที่รีแบรนด์โรงพยาบาลกรุงธนขึ้นมา ถ้าฝั่งเดียวกันแล้วก็มีโรงพยาบาลทหารเรือหรือโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า เป็นโรงพยาบาลรัฐบาลค่ะ

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ ถ้าเน้น BTS จะลงสถานีวงเวียนใหญ่หรือสถานีโพธิ์นิตรก็ได้ แต่ห่างจากตัวโครงการอยู่มากเดินมานี่มีเหงื่อแตกโครงการได้ ถ้าไม่อยากเดินก็นั่งพี่วินมาได้คะ ซึ่งน่าจะมีรถรับ ส่งจากทางโครงการให้ ส่วนระบบสาธารณะอื่นๆ ถ้ามี ให้ก็น่าจะดี

วัสดุอุปกรณ์  พื้นปูด้วยลามิเนต ผนังฉาบเรียบทาสีทั่วไป  ไฟในห้องเป็นแบบ Downlight ทั้งห้อง เครื่องครัวให้มาครบชุดทั้งเคาท์เตอร์ Sink เตาไฟฟ้า ตัวดูดควัน ตู้เก็บอุปกรณ์เครื่องครัว ห้องน้ำอุปกรณ์และสุขภัณฑ์ถือว่าปกติ  จะมีติดๆขัดๆก็ตรง ปลั๊กไฟในห้องน้ำน่าจะใส่ที่ครอบกันน้ำมาให้ด้วยนะ อ่างล้างมือเวลาซ่อมแซมจะลำบาก จะมีตัวกระจกที่บานค่อนข้างใหญ่โดยเฉพาะห้องที่มี Moon Bay window และตัวกระจกเป็น Reflected glass  เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อาศัย

การออกแบบค่อนข้างมี Design แตกต่างกันออกไปในแต่ละห้อง ห้องที่ทางโครงการออกแบบมาเป็นพิเศษคือห้อง Moon Bay Windows ซึ่งเป็นห้องที่มีเน้นการเปิดโล่งกระจกทั้งผนัง ให้เห็นวิวของเมืองยามค่ำคืน ขนาดของห้องแต่ละ Type มีการออกแบบมาให้อยู่แบบสบายๆ ห้องไม่เล็กจนเกินไป มีการจัดวางฟังก์ชั่นภายในห้องได้ดีแบ่งเป็นสัดส่วน ห้องน้ำมีการแยกส่วนเปียกส่วนแห้งได้ดีเป็น ห้องอาบน้ำมีกระจก Tempered glass กั้น ห้องที่นี่จะมียูนิตที่เป็น Duplex ตั้งแต่ชั้น 5 ขึ้นไปเป็นการจัดให้มีตัวยูนิตต่อโครงการน้อยลง

Facility ถือว่าทำได้ดีสระว่ายน้ำมีขนาดใหญ่ มีการแยกสระเด็ก สระผู้ใหญ่ และจากุซซี่ เป็นแบบ Pool View ด้วย Fitness สามารถมองเห็นได้ทั้งวิวเมืองและวิวของสระว่ายน้ำ มีสวนหย่อมในอาคารให้พักผ่อนค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว มีทั้งที่ชั้น 5 ที่ติดกับสระว่ายน้ำและชั้น 33  มีห้อง Moonlight Lounge สำหรับนั่งชิลล์และชมวิวอีกด้วย Facilityค่อนข้างครบเลยทีเดียว อัตราส่วนลิฟท์ค่อนข้างสูงอยู 213:1 นี่ขนาดมี Duplex อยู่เยอะแล้วนะ ที่จอดรถก็ค่อนข้างน้อยในขณะที่คอนโดมิเนียมยังห่างรถไฟฟ้าอยู่มากค่ะ และไม่ได้เผื่อที่จอดรถมอเตอร์ไซด์ไว้ซึ่งต้องมาเบียดที่จอดรถปกติอีกไหมต้องรอดูกัน

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

  • ทำเล 7.8 /10 – ทำเลเป็นที่ชุมชน มีห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล ธนาคาร เดินทางสะดวก เข้าออกได้หลายเส้นทาง
  • เดินทางด้วยรถ 8/10 – มีเส้นทาง ถนน เข้าได้หลายทาง เดินทางสะดวก
  • ไม่ใช้รถ 6.8 /10 – ติดถนนใหญ่  มีรถไฟฟ้าใกล้2สถานี แต่ยังต้องเดินไปขึ้นห่างอยู่มาก
  • วัสดุ 7.5/10 – ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้ มีแต่ชุดเครื่องครัวและแอร์
  • แบบ 8/10 – มีห้องให้เลือกเยอะแต่ฟังก์ชั่นไม่ค่อยต่างกันสักเท่าไหร่ แต่โดยรวมสวยงาทดี
  • สาธารณูปโภค 7 /10 – มีครบ และมีการออกแบบมาได้สวยงามทั้งสระว่ายน้ำและสวนหย่อม แต่อัตราส่วนลิฟท์กับที่จอดรถน้อยไป

  • MAIN CLASS
  • 7.57 / 10.00

BOTTOM LINE

Nyx @ตากสิน เหมาะสำหรับคนที่มองหาคอนโดย่านวงเวียนใหญ่ แถวสำเหร่ มีรถไฟฟ้าให้เลือกใช้ในการเดินทางระยะเดินหอบ  เน้นFacility ที่ครบครัน สวนสวย สระสวย มีงบประมาณตั้งแต่ 2 ล้านไปจนถึงประมาณ9ล้าน

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ ^^