รีวิวฉบับที่ 1553  วันนี้จะพาไปชมโครงการ NUE NOBLE แจ้งวัฒนะ  คอนโดแรกของ Noble ในย่านแจ้งวัฒนะ เป็นคอนโด High Rise 31 ชั้น ตั้งอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพูสถานีศรีรัช ใกล้ทางด่วน เน้นพื้นที่ใช้สอย แต่งครบพร้อมอยู่ พื้นที่ส่วนกลางน่าใช้งาน ในราคาเริ่มต้น 1.65 ล้านบาท โครงการจะเป็นอย่างไรเราไปชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

ปัจจุบันโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้วนะคะ update 8/9/2021

Fact @ 15 March 2018

  • Nue Noble Chaengwattana  (นิว โนเบิล แจ้งวัฒนะ)
  • บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) 
  • ECONOMY  CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment ได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ถนนแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
  • คอนโด Hise Rise 31 ชั้น 1 อาคาร 813 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 30 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 50% รวมจอดซ้อนคัน
  • ที่ดินประมาณ 3-3-38 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง :  ก.ย.2560
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : ก.พ. 2021
  • 1 Bedroom 28 – 28.5 ตร.ม.
  • 1 Bedrooms 30 – 31 ตร.ม.
  • 2 Bedrooms 45 – 46.5 ตร.ม.
  • 2 Bedrooms Plus 57 ตร.ม.
  • ฝ้าเพดานสูง 2.5 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 1.65 ล้านบาท
  • ราคาเริ่มต้นต่อตารางเมตรประมาณ 59,000 บาท/ตร.ม.
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) : n/a
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่  
  • โทร  : 02-251-9955
  • Pre-sale 25 มีนาคม 2018 พร้อมส่วนลดพิเศษในวันงาน หรือลงระเบียนรับส่วนลด 20,000 บาท
  • โปรโมชันปัจจุบัน 24/08/2021 : อยู่ฟรี ผ่อนให้ 24 เดือนราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท* ฟรีเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่าง


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.895724, 100.549049

โครงการ Nue Noble แจ้งวัฒนะ ตั้งอยู่ติดถนนแจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีศรีรัชสถาน

โครงการ NUE NOBLE แจ้งวัฒนะ ตั้งอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะ ทำเลในภาพรวมของแจ้งวัฒนะในปัจจุบันถือว่าเป็นย่านสำคัญย่านหนึ่งของนนทุบรีที่มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งจำนวนผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ แหล่งงานทั้งราชการและเอกชน อาคารสำนักงาน ห้างและร้านค้าต่างๆ เรียกได้ว่ามีครบหมด อีกทั้งถนนแจ้งวัฒนะเองถือเป็นถนนสำคัญในการเดินทางเพราะเป็นถนนที่ใช้เชื่อมกรุงเทพฯไปยังจังหวัดนนทบุรีและยังตัดกับถนนสายสำคัญอีกหลายสาย เช่น ถนนพหลโยธิน ถนนวิภาวดี-รังสิต ถนนเลียบคลองประปา และถนนติวานนท์ เป็นต้น อีกทั้งมีทางด่วนศรีรัชผ่านให้เลือกใช้งานได้เช่นกัน จึงทำให้ถนนแจ้งวัฒนะมีผู้คนใช้งานแทบทั้งวันโดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน ส่วนการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าอีกไม่นานก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพูผ่าน ซึ่งจะช่วยให้การเดินทางของคนจากทางฝั่งนี้เข้า-ออกเมืองและเดินทางไปยังที่ต่างๆได้สะดวกมากขึ้น การมาของรถไฟฟ้าจะทำให้เกิดความเจริญโดยรอบโครงการ เกิดการลงทุนสร้างสาธารณูปโภคต่างๆเพื่อมารองรับการใช้งานในพื้นที่

การเข้าถึงโครงการหลักๆแล้วสามารถเข้าถึงได้โดยใช้ถนนแจ้งวัฒนะ การเดินทางส่วนใหญ่ในตอนนี้ยังคงต้องพึ่งพารถยนต์กันไปก่อน ซึ่งทำเลนี้จะว่าไปก็สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ค่อนข้างสะดวกเพราะถนนเส้นหลักตัดกับถนนหลายสาย ถ้าอยากเข้าเมืองก็ใช้ถนนวิภาวดีหรือถนนประชาชื่นตรงยาวเข้ารัชดา-ลาดพร้าวได้ หรือใช้เส้นติวานนท์เข้าจังหวัดนนทบุรี  สำหรับทางด่วนอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 700 เมตร ซึ่งถือว่าเป็นระยะที่ไม่ไกลมากนัก ขับรถซักพักก็ถึงแล้ว ติดตรงที่สภาพการจราจรค่อนข้างติดขัดโดยเฉพาะช่วงเวลาเช้าและเย็น ส่วนใหญ่จะติดเป็นพิเศษช่วงบริเวณหน้าศูนย์ราชการ เมืองทองธานี และ สะพานพระราม 4 ทางไปชัยพฤกษ์ ส่วนคนที่ไม่มีรถก็ไม่เป็นไรเพราะสามารถเรียก รถเมล์ รถแท็กซี่ รถมอเตอร์ไซค์ และ รถตู้ ได้ซึ่งจะมีวินรถอยู่ถัดจากหน้าโครงการมาเพียง 100 เมตร เนื่องจากโครงการอยู่ไม่ไกลจากถนนใหญ่เดินออกมาประมาณ 80 เมตรก็ถึงหน้าซอยแล้ว

รถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีที่ใกล้กับที่ตั้งโครงการที่สุด อยู่บริเวณด้านหน้าโครงการเลยคือ สถานีศรีรัช ซึ่งเส้นทางของรถไฟฟ้าสายสีชมพู จะไปเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ที่แยกหลักสี่บริเวณริมถนนวิภาวดีรังสิต และเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ บนถนนพหลโยธิน บริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ จากนั้นวิ่งไปบนถนนรามอินทราจนถึงแยกมีนบุรี แลรถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน-บางบัวทอง สิ้นสุดสถานีปลายทางที่บริเวณใกล้แยกถนนรามคำแหง-ร่มเกล้า ซึ่งจะบรรจบกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางกะปิ-มีนบุรี รวม 30 สถานี ระยะทางทั้งสิ้น 34.5 กิโลเมตร มีแผนตามกำหนดการ จะเริ่มสร้างต้นปี 2560 เปิดบริการกลางปี 2563 ดูรายละเอียดข้อมูลโครงการได้ คลิกที่นี่

สถานที่สำคัญบนถนนแจ้งวัฒนะ ที่เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของคนย่านนี้หลักๆเลยก็จะมีศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ , เมืองทองธานี ศูนย์แสดงสินค้าและสถานที่จัดคอนเสิร์ต และเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ  ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ นอกจากนั้นยังมี Big C , Lotus , The Avenue , แม็คโคร และ IT Square ให้คนย่านนี้ได้ช้อปปิ้ง กิน เที่ยวกัน นอกนั้นยังมีสถาที่ราชการอีกหลายแหล่ง เช่น กรมสอบสวนคดีพิเศษ , กรมการกงสุล และ ศาลปกครอง ความอุดมสมบูรณ์สามารถหาของกินได้ง่าย มีตั้งแต่ร้านอาหารแบบรถเข็น ร้านใต้ตึกแถว เต็นท์ขายอาหาร ไปยังร้านใหญ่ๆ และยังมี  Hypermarket ให้ได้จับจ่ายใช้สอยกันด้วย

การเดินทางในวันนี้ใช้ถนน วิภาวดี – รังสิต มุ่งหน้าเลี้ยวเข้าถนนแจ้งวัฒนะ ผ่านแยกนหลักสี่ ผ่านศูนย์ราชการ โครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ ก่อนถึงห้าง Makro แจ้งวัฒนะ ระยะทางจากแยกหลักสี่ถึงโครงการประมาณ 4 km.

การเดินทางในวันนี้เริ่มจากถนนวิภาวดี – รังสิต มุ่งหน้าไปทางท่าอากาศยานดอนเมือง ขับมาเรื่อยๆตามป้าย ปากเกร็ด เราจะไปเลี้ยวซ้าย เข้าถนนแจ้งวัฒนะ

เลี้ยวซ้ายเข้าถนนแจ้งวัฒนะ จุดสังเกตคือแยกที่มี IT Square ตั้งอยู่

เลี้ยวเข้าถนนแจ้งวัฒนะแล้ว ถนนนี้เป็นถนน 8 เลน ขับตรงมาทางด้านซ้ายจะเป็น TOT ฝั่งขวาเป็นอาคาร ณ นคร

ขับผ่าน ที่ทำการไปรษณีย์สาขาหลักสี่ และ ศูนย์บริการลูกค้า CAT มาจะเจออกับ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ศาลปกครอง และ กรมการกงสุล เรียงกันไป

ถัดจากกรมการกงสุล จะเป็น กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI)  เราจะตรงข้ามสะพานมุ่งหน้าปากเกร็ด

ถัดมาอีกทางฝั่งขวาจะผ่าน บิ๊กซี , The Avenue และ Tesco Lotus

ตรงมาเรื่อยๆ จะเจอกับศูนย์บริการรถยนต์โตโยต้าทางซ้ายมือ ขับเลยสะพานลอยมาหน่อยให้เตรียมชิดซ้าย

เลยจากสะพานลอยมาหน่อยก่อนถึง Makro แจ้งวัฒนะ จะเป็นทางเข้าไปโครงการ NUE NOBLE แจ้งวัฒนะ อยู่ทางซ้ายมือ

สำนักงานขายโครงการจะตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าที่ตั้งโครงการเลยค่ะ โดยจะอยู่ริมถนนแจ้งวัฒนะมีพื้นที่จอดรถอยู่ทางด้านหลังให้ผู้มาชมโครงการจอดรถได้

ภายในจัดที่นั่งสำหรับลูกค้าและผู้มาเยี่ยมชมโครงการ มีโมเดลภาพรวมของโครงการและมีห้องตัวอย่างให้ชม

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

บริเวณโดยรอบโครงการ NUE NOBLE แจ้งวัฒนะ ทางเข้า-ออกหลักของโครงการจะอยู่ติดกับถนนแจ้งวัฒนะ ภาพรวมทิศโดยรอบและสิ่งปลูกสร้างโดยรอบของโครงการ ประกอบด้วย

  • ทิศเหนือ ติดกับ ที่ว่าง ถนนแจ้งวัฒนะ เลยถัดไปเป็นอาคารสำนักงาน
  • ทิศตะวันออก ติดกับ อาคารสูงประมาณ 2 ชั้น เลยถัดไปเป็นพื้นที่ว่าง
  • ทิศใต้ ติดกับ Makro แจ้งวัฒนะ
  • ทิศตะวันตก ติดกับ พื้นที่ลานจอดรถของ Makro แจ้งวัฒนะ และปั้มน้ำมัน Shall เลยถัดไปเป็นพื้นที่ว่าง

บริเวณโดยรอบที่ตั้งโครงการมีสิ่งปลูกสร้างรอบๆ จะมีอาคารเชิงพาณิชย์ เช่น Makro ศูนย์บริการรถยนต์ อาคารแนวราบสูงไม่มากนักสลับกับที่ว่าง จะได้วิวเปิดโล่งทุกทิศทาง ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพโดยรอบ โดยภาพรวมยังเป็นทำเลย่านพักอาศัย  มีร้านค้าและร้านสะดวกซื้อในระยะเดินโดยรอบ ไม่มีแหล่งเสื่อมโทรม หรือแหล่งที่เกิดมลภาวะต่างๆที่จะรบกวนการอยู่อาศัย

เดี่ยวเราลองมาเดินดูพื้นที่และบริเวณรอบๆโครงการกันค่ะ เริ่มจากออกมาทางด้านหน้าโครงการแล้วเลี้ยวซ้าย ไปทางถนนแจ้งวัฒนะฝั่งมุ่งหน้าปากเกร็ด

จะเจอกับทางเข้าห้าง Makro ทางซ้ายมือ ซึ่งพื้นที่ด้านในบริเวณด้านหน้าจะเป็นปั้มน้ำมัน ร้านยางรถยนต์ ร้านสะดวกซื้อและร้านกาแฟ

พื้นที่ด้านในบริเวณด้านหน้า Makro จะเป็นด้านหน้าจะเป็นปั้มน้ำมัน ร้านยางรถยนต์ ร้านสะดวกซื้อและร้านกาแฟ ซึ่งอยู่ใกล้กับโครงการในระยะเดินสามารถเดินมาซื้อของได้สะดวก

ด้านในสุดจะเป็นพื้นที่ลานจอดรถของห้าง Makro แจ้งวัฒนะ ซึ่งด้านข้างก็จะมีศูนย์อาหาร และร้านขายของต่างๆ

เราลองมาดูอีกฝั่งกันต่อค่ะ ออกจากด้านหน้าโครงการมาแล้วให้เลี้ยวซ้ายเดินย้อนถนนแจ้งวัฒนะขึ้นไปทางหลักสี่ จะเห็นถนนตรงกลางเริ่มมีการสำรวจแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพูกันแล้วค่ะ

เดินจากด้านหน้าโครงการมาหน่อย จะมีร้านขายอาหารอยู่ทางขวามือ เป็นร้านที่มาเช่าพื้นที่ว่างติดกับพื้นที่โครงการ

เลยถัดมาจะเป็นพื้นที่ว่างขนาดใหญ่ ฝั่งด้านหน้าติดถนนแจ้งวัฒนะจะมีร้านกาแฟเล็กๆ อยู่

เดินตรงต่อไปตามแนวทางเท้า ซึ่งถนนมีทางเท้าให้เดินได้สะดวกตลอด ตรงไปจะเป็นสะพานลอย ตรงสะพานลอยจะมีป้ายรถประจำทางและวินมอร์เตอร์ไซด์รับจ้างอยู่

ตรงสะพานลอยจะมีป้ายรถประจำทางและวินมอร์เตอร์ไซด์รับจ้างอยู่ ซึ่งถ้าเดินมาด้านหน้าโครงการก็ประมาณ 100 m.

เลยจากป้ายรถประจำทางมาหน่อยจะเป็นศูนย์บริการรถยนต์โตโยต้า

ขึ้นมาบนสะพานลอยจะเห็นวิวมุมสูงของถนนแจ้งวัฒนะ มองไปทางฝั่งมุ่งหน้าแยกหลักสี่ จะเห็นคอนโดมิเนียม ซึ่งกระจายตัวตามแนวเส้นทางถนนหลัก

มองไปทางฝั่งถนนแจ้งวัฒนะฝั่งมุ่งหน้าปากเกร็ด ที่ตั้งโครงการและทางเข้าจะอยู่ทางซ้ายมือก่อนห้าง Makro ฝั่งตรงข้ามเป็นอาคารสำนักงานและคลังสินค้าของ บริษัท สีไอ.ซี.ไอ.(ประเทศไทย) จำกัด

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Makro แจ้งวัฒนะ  ~ 20 ม.
  • เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ  ~ 2.5 km.
  • Tesco Lotus แจ้งวัฒนะ ~ 1 km.
  • Major Cineplex แจ้งวัฒนะ  ~ 1.2 km.
  • บิ๊กซี แจ้งวัฒนะ ~ 1.4 km.
  • ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ  ~ 1.7 km.
  • สถาบันการจัดการ ปัญญาภิวัฒน์ ~ 2.2 km.
  • Software Park ~ 2.3 km.
  • อิมแพคอารีน่าเมืองทองธานี ~ 2.9 km.
  • โรงพยาบาล เวิลด์เมดิคอลเซ็นเตอร์ ~ 3 km.
  • โฮมโปรแจ้งวัฒนะ  ~ 3.8 km.


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ NUE NOBLE แจ้งวัฒนะ เป็นคอนโด High Rise สูง 31 ชั้น 1 อาคาร 813 ยูนิต บนที่ดินประมาณ 3-3-38 ไร่ จัดเป็นคอนโดมิเนียมของโนเบิลฯ แห่งแรกบนทำเลแจ้งวัฒนะ โดยมีแนวคิดในการออกแบบเน้นการอยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ ทั้งรูปแบบหน้าตาของโครงการ ดีไซด์ในสไตล์โมเดิร์นลงตัว เน้นพื้นที่ใช้สอยภายในห้องพัก และพื้นที่ส่วนกลางที่หลากหลายมีขนาดและพื้นที่ที่เหมาะสมกับจำนวนผู้อยู่อาศัย ออกแบบตัวอาคารวางตามรูปที่ดินและเว้นระยะร่นและถนนภายในโครงการ ออกแบบตัวอาคารไม่ซับซ้อน โดยรวมใช้งานง่ายแต่ยังคงมีความเป็นส่วนตัวในการพักอาศัย โดยแยกส่วนกลางกับส่วนพักอาศัยไม่ให้รบกวนกัน ด้านหน้าโครงการมีทางเข้า-ออกหลักอยู่ทางถนนแจ้งวัฒนะ ตัวอาคารใช้โทนสีเข้มและอ่อนไล่โทนขาวและเทาให้มีมิติสวยงาม มีการตกแต่งโดยรอบตัวอาคารเพื่อความน่าอยู่อาศัย  พื้นที่โดยรอบจะจัดเป็นพื้นที่สีเขียว และไว้บนอาคารในชั้นต่างๆที่เข้าถึงง่ายใช้งานสะดวก เน้นการปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่นโดยรอบโครงการ และจัดที่จอดรถไว้ในอาคารได้เรื่องความปลอดภัย และการใช้งานไม่ต้องจอดกลางแดดฝน สามารถเข้าสู่ส่วนพักอาศัยได้สะดวก

ภาพทัศนียภาพจำลองภายนอกโครงการบริเวณด้านหน้าโครงการและพื้นที่โดยรอบในตอนกลางคืน

ภาพทัศนียภาพจำลองภายในโครงการบริเวณจุด Drop off ด้านหน้าทางเข้าส่วน Lobby

ภาพทัศนียภาพจำลองภายในโครงการบริเวณ Lobby โถงต้อนรับ

ภาพทัศนียภาพจำลองพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการบริเวณ Lobby โถงต้อนรับ

ภาพทัศนียภาพจำลองพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการบริเวณ LIBRARY HALL ที่ชั้น 4

ภาพทัศนียภาพจำลองพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการบริเวณห้องออกกำลังกาย PANORAMIC VIEW GYM

ภาพทัศนียภาพจำลองพื้นที่ส่วนกลางของโครงการบริเวณสระว่ายน้ำ ความยาว 30 m. พร้อมอ่างจากุซชี

ภาพทัศนียภาพจำลองพื้นที่ส่วนกลางของโครงการบริเวณสวนส่วนกลาง BREEZE GARDEN

เริ่มกันที่ผังชั้น 1 เมื่อตรงตามเส้นทางถนนโครงการจากด้านหน้าถนนแจ้งวัฒนะ เข้าด้านหน้าทำเป็นพื้นที่สวนขนาดใหญ่ รถสามารถวนรอบเพื่อมาส่งผู้โดยสารที่จุด Drop off บริเวณทางเข้า Lobby ได้  รูปทรงอาคารรูปร่างสี่เหลี่ยมผืนผ้า วางตัวอาคารตามแนวยาวของพื้นที่ดิน การจัดเส้นทางเดินรถออกแบบเส้นทางเดินทางเดียวตามเข็มนาฬิกาให้วนรถโดยรอบได้ โครงการที่จอดรถจะอยู่ที่ชั้น 1-3 และชั้นใต้ดินอีก 2 ชั้น  แบ่งพื้นที่ชั้น 1 สำหรับจอดรถ Visitor ทางด้านข้างของตัวอาคาร พื้นที่บริเวณชั้น 1 จะมี Lobby , Mail box , Office และส่วนของห้องควบคุมงานระบบอาคารต่างๆ มีลิฟท์โดยสารแบบล็อคชั้น 4 ตัว อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 203 : 1 และลิฟท์ Service 1 ตัว/อาคาร บันไดหนีไฟ 3 ตำแหน่ง/อาคาร รอบๆตัวตึกจัดเป็นพื้นที่สีเขียวมาให้ตามที่ดินที่เหลือ ส่วนใหญ่พื้นที่สีเขียวจะเน้นไปที่ชั้น4, 31 และชั้นดาดฟ้าอาคารเป็นหลัก

พื้นที่ชั้น 4 แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนของห้องพักอาศัยและพื้นที่ส่วน Facilities โดยจะมีประตูกั้นแบ่งพื้นที่ใช้งานไว้เป็นสัดส่วนไม่รบกวนกัน พื้นที่ส่วนกลางในชั้นนี้ประกอบด้วย สระว่ายน้ำกลางแจ้ง ระบบเกลือ ยาวกว่า 30 เมตร พร้อมอ่างจากุซซี่และสระเด็ก มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำแยกชาย-หญิง ไว้ให้ใช้งานครบ ส่วนพื้นที่ภายในตัวอาคารจัดพื้นที่เป็น ห้องออกกำลังกาย ที่มองเห็นวิวสระว่ายน้ำ และ ห้องหนังสือ  อีกฝั่งของตัวอาคารจัดเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ ปลูกต้นไม้ใหญ่จัดสวนพร้อมที่นั่งพักผ่อนไว้ให้ลูกบ้านมาใช้งาน ในชั้นนี้ยังคงมีลิฟต์โดยสารแบบล็อคชั้น 4 ตัว และลิฟต์ service 1 ตัว บันไดหนีไฟในอาคาร 3 ตำแหน่ง ที่บริเวณใกล้กับลิฟต์โดยสารและปลายอาคารทั้ง 2 ฝั่ง ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้

ขึ้นมาที่ชั้น 5-30 จะจัดแบบ Typical plan เป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดจัดวางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารและหันเข้าพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor ตามแนวอาคาร มีห้องพัก 30 ห้อง/ชั้น โดยจะกระจายรูปแบบห้องทั้ง 1 Bedroom ไว้บริเวณกลางๆของอาคาร ส่วนห้องใหญ่แบบ 2 Bedroom จะอยู่บริเวณปลายอาคารทั้งสองฝั่ง ในชั้นนี้จะมีลิฟต์โดยสารแบบล็อคชั้น 4 ตัว และลิฟต์ service 1 ตัว บันไดหนีไฟในอาคาร 3 ตำแหน่ง ที่บริเวณใกล้กับลิฟต์โดยสารและปลายอาคารทั้ง 2 ฝั่ง ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้เช่นกัน

ที่ชั้น 31 ในชั้นจะมีการจัดพื้นที่ส่วนกลาง Facilities ไว้ร่วมกับส่วนพักอาศัย แต่จะมีการแยกโซนการใช้งานออกจากกันอย่างชัดเจนไปทางด้านข้างตัวอาคารไม่รบกวนกับส่วนพักอาศัย จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor และจัดวางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารและหันเข้าพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการในชั้นนี้จัดเป็นพื้นที่สวนแบบกลางแจ้ง มีพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อน สามารถมองเห็นวิวมุมสุงและมุมกว้างจากชั้นนี้ได้ ในชั้นนี้จะมีห้องพักทั้งหมด 15  ห้อง โดยจะจัดวางห้องแบบ 2 Bedroom ไว้ที่บริเวณมุมของอาคารในแต่ละจุด จัดวางส่วน Service และงานระบบไว้ใกล้โถงลิฟต์ มีลิฟท์โดยสาร 4 ตัว มีบันไดหนีไฟในอาคาร 3 ตำแหน่ง บริเวณใกล้กับโถงลิฟต์ และที่ปลายสุดสองฝั่งของตัวอาคาร ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้

โมเดลจำลองของโครงการ NUE NOBLE แจ้งวัฒนะ เป็นคอนโด High Rise สูง 31 ชั้น 1 อาคาร พื้นที่โครงการจะอยู่ติดถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อเลี้ยวเข้ามาด้านในพื้นที่โครงการแล้ว ถนนภายในจะจัดการเดินรถแบบวนตามเข็มนาฬิกา ส่วนของห้องพักอาศัย เริ่มจากชั้น 4 ขึ้นไป มีพื้นที่จอดรถภายใต้ตัวอาคาร ที่ชั้น 1-4 , ชั้นใต้ดิน 2 ชั้น และโดยรอบใต้อาคารให้เลือกจอด จัดพื้นที่ส่วนกลาง Facility ต่างๆเอาไว้อยู่ภายในโครงการทั้งหมดที่ชั้น 1 ชั้น 4 และช้ัน 31 แบ่งโซนการใช้งานชัดเจนไม่รบกวนส่วนพักอาศัย เข้าถึงได้ง่าย สระว่ายน้ำขนาดเหมาะกับจำนวนผู้พักอาศัย จัดพื้นที่สีเขียว มีสวนพักผ่อนที่บริเวณโดยรอบของตัวอาคารโดยไม่เหลือพื้นที่เสียเปล่า จัดส่วนกลางแบบ Out Door รูปแบบต่างๆให้ลูกบ้านเลือกใช้งานได้ตามความชอบ เนื่องจากเป็นอารคารสูงจึงจะได้เรื่องวิวและมุมมองที่เปิดกว้าง ได้วิวเมืองทางฝั่งแจ้งวัฒนะมุมสูงโดยรอบพื้นที่โครงการ

จากถนนแจ้งวัฒนะ จะเลี้ยวซ้ายเข้าสู่พื้นที่โครงการโดยมีถนนตรงยาวเข้าไปด้านใน และจากสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีศรีรัช จะอยู่ไม่ไกลจากทางเข้าโครงการมากนัก ใช้ระยะในการเดินประมาณ 80 m.

เมื่อเข้ามาในพื้นที่โครงการทางด้านใน ด้านหน้าทำเป็นพื้นที่สวนขนาดใหญ่ รถสามารถวนรอบเพื่อมาส่งผู้โดยสารที่จุด Drop off บริเวณทางเข้า Lobby ได้ การจัดเส้นทางเดินรถออกแบบเส้นทางเดินทางเดียวตามเข็มนาฬิกาให้วนรถโดยรอบได้ โครงการที่จอดรถจะอยู่ที่ชั้น 1-3 และชั้นใต้ดินอีก 2 ชั้น

ทางด้านข้างของตัวอาคารเมื่อขับรถอ้อมมาแล้วจะแบ่งพื้นที่ชั้น 1 สำหรับจอดรถ Visitor ทางด้านข้างของตัวอาคารไว้ให้ใช้งาน หรือลูกบ้านสามารถมาเลือกจอดในบริเวณนี้ได้เช่นกัน

วนอ้อมมาทางด้านหลัง พื้นที่โดยรอบจะจัดเป็นพื้นที่สีเขียวไว้เพื่อความร่มรื่นภายในโครงการ ทางฝั่งนี้ของตัวอาคารที่ชั้น 4 จะจัดเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ ปลูกต้นไม้ใหญ่จัดสวนพร้อมที่นั่งพักผ่อนไว้ให้ลูกบ้านมาใช้งานได้

อีกฝังของอาคารในชั้น 4 จะจัดเป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ระบบเกลือ ยาวกว่า 30 เมตร พร้อมอ่างจากุซซี่และสระเด็ก มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำแยกชาย-หญิง ไว้ให้ใช้งานครบ ส่วนพื้นที่ภายในตัวอาคารจัดพื้นที่เป็นห้องออกกำลังกาย ที่มองเห็นวิวสระว่ายน้ำ และห้องหนังสือ

ที่ชั้น 31 และชั้นดาดฟ้าบนสุดของตัวอาคารจะจัดพื้นที่สวนแบบกลางแจ้ง มีพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อน สามารถมองเห็นวิวมุมสุงและมุมกว้างจากชั้นนี้ได้

Image 1/4
บรรยากาศโครงการ (Update 24/08/2021)

บรรยากาศโครงการ (Update 24/08/2021)

Image 1/9
บรรยากาศส่วนกลางภายในโครงการ (Update 24/08/2021)

บรรยากาศส่วนกลางภายในโครงการ (Update 24/08/2021)

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำยาวกว่า 30 เมตร
  • พร้อมอ่างจากุซซี่และสระเด็ก ที่ชั้น 4
  • ห้องออกกำลังกาย
  • ห้องหนังสือ ที่ชั้น 4
  • ห้องจดหมาย ที่ชั้น G
  • ห้องนิติบุคคล
  • สวนส่วนกลางที่ชั้น G, 4, 31 และชั้นดาดฟ้า
  • พื้นที่สีเขียวในโครงการกว่า 5,795 ตร.ม.
  • ลิฟท์โดยสาร 4 ตัว/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 203 :  1
  • Service Lift 1 ตัว
  • ที่จอดรถประมาณ 50 % รวมจอดซ้อนคัน
  • กล้องวงจรปิด CCTV 24 ชั่วโมง
  • ระบบ Access Control ด้วย Key Card เข้า-ออกอาคารและพื้นที่จอดรถ
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง


Product Walkthrough

รูปแบบห้องพักอาศัยในโครงการ เน้นทำห้องที่ได้พื้นที่ใช้สอยที่อยู่อาศัยได้จริงไม่อึดอัด และสามารถปรับการใช้งานได้ง่าย ขนาดห้องเริ่มต้นที่ 28 ตารางเมตร ถือเป็นห้องขนาดอยู่อาศัยได้ 1-2 คนแบบสบายๆ จัดพื้นท่ีภายในเน้นความเป็นส่วนแบ่งพื้นที่เป็นสัดสวนชัดเจน โครงการขายแบบ  Fully Furnished  มีเฟอร์นิเจอร์ให้เกือบทั้งหมดยกเว้นของตกแต่ง ซึ่งเป็นข้อดีเพราะทางโครงการจะเลือกขนาดและรูปแบบที่เหมาะสมกับขนาดพื้นที่ภายในห้องให้ใช้งานได้ลงตัวพอดี  แบบห้องพักอาศัยมีทั้งหมด 4 แบบให้เลือกตามขนาดครอบครัวและการใช้งานได้ ดังนี้

  • 1 Bedroom 28 – 28.5 ตร.ม.
  • 1 Bedrooms 30 – 31 ตร.ม.
  • 2 Bedrooms 45 – 46.5 ตร.ม.
  • 2 Bedrooms Plus 57 ตร.ม.

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 35 ตร.ม. จัดมาให้แบบ Fully Furnished  มีเฟอร์นิเจอร์ให้เกือบทั้งหมดยกเว้นของตกแต่ง จัดพื้นที่การใช้งานภายในห้องหลักๆ เป็น 5 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัว ห้องน้ำและระเบียงซักล้าง ขนาดห้องเหมาะกับการใช้งานอยู่อาศัย 1-2 คนได้ พื้นที่การใช้งานเป็นสัดส่วนลงตัว เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ห้องนั่งเล่นสามารถวางชุดโซฟาขนาดกลาง 2-3 ที่นั่งได้ ถัดไปเป็นส่วนรับประทานอาหาร และส่วนครัวปิดมีฉกบานเลื่อนกั้นแบ่งการใช้งานช่วยป้องกันกลิ่นและควันจากการทำอาหารได้ดี จากส่วนครัวจะมีบานประตูเลื่อนสามารถเปิดออกไปยังระเบียงด้านนอกได้ ระเบียงจัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานจริงได้เป็นส่วนตั้งเครื่องซักผ้า ซักล้าง ตากผ้าได้ และแขวน Condensing air ได้

อีกฝั่งของตัวห้องจัดเป็นพื้นที่ห้องนอน และห้องน้ำ โดยจะมีประตูกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานและเพื่อความเป็นส่วนตัว ภายในห้องนอนจัดพื้นที่มาให้สามารถตั้งเตียงขนาด 5 ฟุต ได้ เหลือพื้นที่โดยรอบใช้งานสะดวก ตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่างของตัวห้อง ทำให้สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี ด้านในสุดของตัวห้องทางฝั่งขวาจัดเป็นพื้นที่ห้องน้ำมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง มีอุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน แต่การจัดผังห้องให้ห้องน้ำที่อยู่ส่วนด้านในของอาคารแบบนี้ จะไม่มีช่องระบายอากาศ ทำให้ต้องพึ่งพาระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้นต้องระมัดระวังเรื่องความชื้นหน่อย

เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ห้องนั่งเล่น มองตรงไปด้านในสุดของตัวห้องจะเป็นพื้นที่ห้องครัวที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียง ทางขวามือจะเป็นห้องนอนและห้องน้ำ พื้นภายในห้องทั้งหมดจะเป็นพื้นลามิเนตลายไม้หนา 8 mm. ยกเว้นห้องน้ำพื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ และระเบียงเป็นพื้นกระเบื้องเซรามิค ในส่วนของผนังห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.5 m. และติดไฟให้เแบบดาวน์ไลท์

สำหรับประตูหน้าห้องจะเป็นประตูไม้สำเร็จ HDF กรุเมลามีนลายไม้ พร้อมมือจับและอุปกรณ์ล็อค ที่พื้นด้านล้างจะมี Door Stopper ช่วยป้องกันการเปิดประตูไม่ให้มากระทบกับตู้ภายในห้อง

เริ่มจากส่วนห้องนั่งเล่นจัดแบ่งพื้นที่ภายในบริเวณไว้ค่อนข้างกว้างใช้งานง่าย เมื่อวางชุดโซฟาแบบ 2-3 ที่นั่ง ด้านข้างเหลือพื้นที่ให้วางชั้นวางของได้ ใช้ชุดโซฟา ชั้นวางของ และโต๊ะเล็ก เพราะโครงการนี้จะขายแบบ Fully Furnished จึงมีเฟอร์นิเจอร์ให้เกือบทั้งหมดยกเว้นของตกแต่ง ซึ่งเป็นข้อดีเพราะทางโครงการจะเลือกขนาดและรูปแบบที่เหมาะสมกับขนาดพื้นที่ภายในห้องให้ใช้งานได้ลงตัวพอดีไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป

ส่วนระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี อยู่ที่ประมาณ 2.8 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ

ชุดตู้สีขาวด้านล่างเป็นบานเปิดสามารถเก็บของด้านในได้ ซึ่งชุดตู้นี้ทางโครงการมีให้ค่ะ สำหรับ TV เราอาจปรับใช้วิธีการแขวนทีวีไว้ที่ผนังเทน โดยที่ผนังด้านหลังจะมีชุดปลั๊กไฟติดตั้งไว้ให้พร้อมใช้งานจะช่วยประหยัดพื้นที่จะได้มีพื้นที่เหลือวางของใช้ได้มากขึ้น

ถัดเข้ามาด้านในจะเป็นพื้นที่สำหรับตั้งโต๊ะรับประทานอาหาร  อยู่บริเวณหน้าส่วนครัวช่วยให้ใช้งานได้มีความต่อเนื่องกันมากขึ้น พื้นที่สามารถตั้งโต๊ะแบบ 2-3 ที่นั่งได้ ซึ่งชุดโต๊ะและเก้าอี้นี้ทางโครงการก็มีให้เช่นกันค่ะ

พื้นที่ส่วนครัวจัดพื้นที่ครัวเป็นแบบครัวปิดมีประตูบานเลื่อนกระจก 3 ตอนกั้นแบ่งพื้นที่ ครัวลักษณะนี้จะช่วยป้องกันกลิ่นและควันจากการประกอบอาหารได้ ตัวบานเลื่อนกระจกใสช่วยให้ห้องดูโปร่งไม่ทึบ

พื้นที่ส่วนครัวจะอยู่ติดกับส่วนระเบียงของห้อง ช่วยให้สามารถเปิดระบายอากาศจากการประกอบอาหารได้ดี พื้นที่ครัวจะแบ่งการใช้งานไว้ 2 ฝั่ง คือส่วนอ่างล้างจากจัดเตรียมอาหารทางฝั่งซ้าย ส่วนทางฝั่งขวาจะเป็นตู้สำหรับเก็บของและเว้นพื้นที่ไว้สำหรับให้ตั้งตู้เย็นได้

มีระยะให้ยืนทำครัววัดจากเคาน์เตอร์ถึงชุดตู้ฝั่งตรงข้ามกว้างประมาณ 1.2 m. ใช้งานได้สะดวก ปูด้วยพื้นลามิเนตลายไม้ต่อเนื่องมาจากห้องนั่งเล่น

มาที่ชุดครัว built in ด้านบนทำเป็นบานเปิดคู่ผิวหน้าบานเป็น PVC สีขาว ภายในแบ่งช่องสำหรับเก็บของไว้ 2 ระดับ ส่วนชุดครัวด้านล่างทำเป็นบานเปิดคู่เช่นกันแบ่งช่องภายในให้เลือกเก็บของใช้ตามขนาดต่างๆได้

ชุดครัวแบบ Built in ทางโครงการมีให้ Top ครัวเป็น Postform มีชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่องของ Mex ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร  แต่ไม่มีชุดเตาและที่ดูดควันเราต้องติดตั้งเองภายหลังถ้าอยากประกอบอาหารจริงจัง

อีกฝั่งจัดพื้นที่เป็นตู้สำหรับเก็บของและเว้นพื้นที่ไว้สำหรับให้ตั้งตู้เย็นได้

Built in ด้านบนทำเป็นบานเปิดคู่ผิวหน้าบานเป็น PVC สีขาว ภายในแบ่งช่องสำหรับเก็บของไว้ 1-2 ระดับ

ด้านล่างทำเป็นตู้สำหรับเก็บของและวางของด้านบนได้ ทางซ้ายมือแบ่งพื้นที่ไว้ประมาณ 60 x 70 cm. สำหรับวางตู้เย็นขนาดกลางได้

ส่วนครัวจะเชื่อมต่อไปยังส่วนระเบียงได้ ข้อดีของการจัดห้องลักษณะนี้ คือจะสามารถเปิดประตูเพื่อถ่ายเทและระบายอากาศเวลาเตรียมอาหารที่มีควันและกลิ่นมากๆได้ดี

ประตูเป็นบานอลูมิเนียมกระจกใสพร้อมตัวล็อค ด้านล่างยกขอบสูงประมาณ 12 cm. ช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้อง

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้องเซรามิค ผนังฉาบปูนเรียบทาสี พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 2.2 x 0.9 m. จัดพื้นที่มาให้พอดีใช้งานเป็นส่วนซักล้าง ถ้าตั้งเครื่องซักผ้าได้

มาที่อีกฝั่งของตัวห้อง จะจัดเป็นพื้นที่ห้องนอนและห้องน้ำ มีประตูบานเปิดเป็นประตูไม้ประตูไม้สำเร็จ HDF กรุเมลามีนลายไม้ แบ่งการใช้งานไว้เป็นสัดส่วนและเป็นส่วนตัวมากกว่าการกั้นห้องด้วยฉากกั้นบานเลื่อน

ภายในห้องนอนพื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานแบบสบายๆไม่อึดอัด สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ มีพื้นที่เหลือโดยรอบเตียงใช้งานได้สะดวก มีพื้นที่ให้ตั้งตู้วางของเล็กๆได้ 2 ฝั่งข้างเตียง การจัดตำแหน่งห้องนอนให้อยู่ฝั่งริมติดหน้าต่างลักษณะนี้ มีข้อดีคือสามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ดีห้องจึงดูโปร่งมากขึ้น

หน้าต่างภายในห้องนอนที่ให้มาเป็นหน้าต่างกรอบอลูมิเนียมสีดำบานใหญ่ มีบานเลื่อน 1 ตำแหน่ง ความกว้างประมาณ 85 cm. สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและรับลมได้ดี

ด้านข้างเตียงมีพื้นที่มีระยะห่างระหว่างเตียงถึงหน้าต่างกว้างประมาณ 50 cm. มีพื้นที่ให้ยืนเปิดหน้าต่างได้สะดวก

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงผนังฝั่งตรงข้ามกว้างประมาณ 40 cm.

ระยะระหว่างเตียงถึงผนังด้านในของตัวห้อง กว้างประมาณ 2 m. มีพื้นที่ให้พอใช้งานเป็นส่วน Walk in closet ได้สะดวก

สำหรับชั้นวางของข้างเตียงสีขาวทางโครงการมีให้ ด้านบนมีลิ้นชักและด้านล่างเป็นช่องสำหรับเก็บของต่างๆได้

อีกฝั่งของตัวห้องจัดพื้นที่เป็นส่วน Walk in closet ตำแหน่งจะอยู่หน้าทางเข้าห้องน้ำพอดี ช่วยให้ใช้งานได้ต่อเนื่องกัน

ภายในตู้เสื้อผ้า Built-in ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ชั้นล่างจะทำเป็นลิ้นชักสำหรับเก็บของต่างๆ ชุดตู้เสื้อผ้านี้ทางโครงการมีให้พร้อมใช้งาน

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ แต่ตำแหน่งของห้องน้ำที่อยู่ส่วนด้านในของอาคารแบบนี้ จะไม่มีช่องระบายอากาศ ทำให้ต้องติดเครื่องดูดอากาศเพื่อระบายความชื้น และต้องพึ่งพาระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น

ทางเข้าห้องน้ำจะมีธรณีประตูลดระดับประมาณ 2 cm. เก็บงานทำขอบตัวจบด้วยหินแกรนิตระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย ช่วยเรื่องป้องกันความชื้นจากห้องน้ำมาที่พื้นภายนอกได้ ส่วนผนังและพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าของ Cristina ขนาดประมาณ 45 x 60 cm. ส่วนชุดอุปกรณ์ก็อกน้ำเป็นของ Kohler ส่วนใต้อ่างล้างหน้าทำเป็นตู้ Built In ด้านในมีพื้นที่ให้เก็บของใช้ได้

ชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ Kohler และติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ ที่ใส่กระดาษทิชชู ไว้ที่ผนังด้านสามารถหยิบใช้งานได้สะดวก

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีให้ ได้แก่ สายชำระ และที่แขวนกระดาษชำระ ของ Kohler เช่นกัน

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ส่วนที่ประตูกระจกตรงที่จับออกแบบให้สามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1.55 x 0.85 m. จะมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยยกขอบขึ้นมาประมาณ 2 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ Kohler อันนี้โครงการมีให้พร้อมใช้แต่โครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ ต้องการจะติดตั้งเองภายหลัง ผนังด้านข้างเจาะเป็นช่องไว้สำหรับวางอุปกรณ์อาบน้ำต่างๆ

ติดตั้งชุดอุปกรณ์อาบน้ำครบชุด เป็นฝักบัวที่สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ของ Kohler

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ส่วนเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบดาวน์ไลท์ พร้อมติดพัดลมดูดอากาศให้ค่ะ

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 28 ตร.ม. จัดมาให้แบบ Fully Furnished เช่นกัน รูปร่างของห้องเป็นทรงสี่เหลี่ยมจัดพื้นที่การใช้งานภายในห้องหลักๆ เป็น 5 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัว ห้องน้ำและระเบียงซักล้าง ขนาดห้องเหมาะกับการใช้งานอยู่อาศัย 1-2 คนได้ไม่อึดอัด จัดพื้นที่การใช้งานในส่วนต่างๆไว้เป็นสัดส่วนชัดเจนลงตัว เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนครัวจัดครัวเปิดพื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวกเพียงพอต่อการใช้งานไม่เน้นทำครัวจริงจัง ห้องนั่งเล่น และระเบียง จัดพื้นที่ห้องนั่งเล่นสามารถวางชุดโซฟาขนาดกลาง 2-3 ที่นั่งได้ มีพื้นสำหรับตั้งชุดโต๊ะรับประทานอาหาร ห้องนั่งเล่นจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียง โดยจะมีบานประตูเลื่อนสามารถเปิดออกไปยังระเบียงด้านนอกได้ ระเบียงจัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานจริงได้เป็นส่วนตั้งเครื่องซักผ้า ซักล้าง ตากผ้าได้ และแขวน Condensing air

อีกฝั่งของตัวห้องจัดเป็นพื้นที่ห้องนอน และห้องน้ำ โดยจะมีประตูกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานและเพื่อความเป็นส่วนตัว ภายในห้องนอนจัดพื้นที่มาให้สามารถตั้งเตียงขนาด 5 ฟุต ได้ เหลือพื้นที่โดยรอบใช้งานสะดวก ตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่างของตัวห้อง ทำให้สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี ด้านในสุดของตัวห้องทางฝั่งขวาจัดเป็นพื้นที่ห้องน้ำ สามารถเปิดเข้า-ออกได้จากส่วนครัวและห้องนอน มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง มีอุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน แต่การจัดผังห้องให้ห้องน้ำที่อยู่ส่วนด้านในของอาคารแบบนี้ จะไม่มีช่องระบายอากาศ ทำให้ต้องพึ่งพาระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้นต้องระมัดระวังเรื่องความชื้น

เมื่อเข้ามาภายในห้องจะเจอกับพื้นที่ส่วนครัว มองตรงไปด้านในสุดของตัวห้องจะเป็นห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียง ทางขวามือจะเป็นห้องนอนและห้องน้ำ พื้นภายในห้องบริเวณนี้ทั้งหมดจะเป็นพื้นลามิเนตลายไม้หนา 8 mm. ในส่วนของผนังห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.5 m. และติดไฟให้เแบบดาวน์ไลท์

สำหรับประตูหน้าห้องจะเป็นประตูไม้สำเร็จ HDF กรุเมลามีนลายไม้ พร้อมมือจับและอุปกรณ์ล็อค ที่พื้นด้านล้างจะมี Door Stopper ช่วยป้องกันการเปิดประตูไม่ให้มากระทบกับตู้ภายในห้อง

ส่วนครัวจัดครัวเปิดพื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวกเพียงพอต่อการใช้งานไม่เน้นทำครัวจริงจัง แต่การจัดครัวเปิดแบบนี้จะต้องระมัดระวังเรื่องกลิ่นและควันจากการประกอบอาหาร กรณีจะทำครัวจริงจังอาจจะกั้นพื้นที่เพิ่มด้วยกระจกหรือบานเลื่อน เพื่อป้องกันกลิ่นควันมารบกวนภายในห้อง

ภายในห้องครัวติดตั้งเป็นชุดครัวแบบ Built In ให้ ที่เห็นจะเป็นสีตามนี้เลยค่ะ ส่วนผนังครัวในห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบ ซึ่งเราอาจจะมาติกระเบื้องเพิ่มเติมภายหลังเพื่อให้ง่ายต่อการเช็ดทำความสะอาด

ชุดครัว built in ด้านบนทำเป็นบานเปิดคู่ผิวหน้าบานเป็น PVC สีขาว ภายในแบ่งช่องสำหรับเก็บของไว้ 2 ระดับ ส่วนชุดครัวด้านล่างทำเป็นบานเปิดคู่เช่นกันแบ่งช่องภายในให้เลือกเก็บของใช้ตามขนาดต่างๆได้

ชุดครัวแบบ Built in ทางโครงการมีให้ Top ครัวเป็น Postform มีชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่องของ Mex ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร  แต่ไม่มีชุดเตาและที่ดูดควันเราต้องติดตั้งเองภายหลังถ้าอยากประกอบอาหารจริงจัง

มาที่ส่วนของพื้นที่นั่งเล่น วางตำแหน่งของพื้นที่ส่วนนี้ให้อยู่ชิดริมฝั่งระเบียงรับแสงธรรมชาติได้ดี  โครงการให้ชุดโซฟา ชั้นวางของ และโต๊ะเล็ก ขนาดและรูปแบบเหมาะสมกับขนาดพื้นที่ภายในห้องให้ใช้งานได้ลงตัวพอดีไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป

ส่วนระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี อยู่ที่ประมาณ 2._ m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 40″ ได้

ชุดตู้สีขาวด้านล่างเป็นบานเปิดสามารถเก็บของด้านในได้ ซึ่งชุดตู้นี้ทางโครงการมีให้ค่ะ

ประตูออกไปสู่ระเบียงเป็นประตูบานอลูมิเนียมกระจกใสพร้อมตัวล็อค ด้านล่างยกขอบสูงประมาณ 12 cm. ช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้อง

มาที่อีกฝั่งของตัวห้อง จะจัดเป็นพื้นที่ห้องนอนและห้องน้ำ มีประตูบานเปิดเป็นประตูไม้ประตูไม้สำเร็จ HDF กรุเมลามีนลายไม้ แบ่งการใช้งานไว้เป็นสัดส่วนและเป็นส่วนตัว

ภายในห้องนอนสามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ มีพื้นที่เหลือโดยรอบเตียงใช้งานได้สะดวก มีพื้นที่ให้ตั้งตู้วางของเล็กๆได้ 2 ฝั่งข้างเตียง การจัดตำแหน่งห้องนอนให้อยู่ฝั่งริมติดหน้าต่างจะสามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ดี ห้องจึงดูโปร่งมากขึ้น

หน้าต่างภายในห้องนอนที่ให้มาเป็นหน้าต่างกรอบอลูมิเนียมสีดำบานใหญ่ มีบานเลื่อน 1 ตำแหน่ง สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและรับลมได้ดี

ด้านข้างเตียงมีพื้นที่มีระยะห่างระหว่างเตียงถึงหน้าต่างกว้างประมาณ 50 cm. มีพื้นที่ให้ยืนเปิดหน้าต่างได้สะดวก

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงผนังฝั่งตรงข้ามกว้างประมาณ 30 cm.

ระยะระหว่างเตียงถึงผนังด้านในของตัวห้อง กว้างประมาณ 1.2 m. มีพื้นที่ให้พอใช้งาน ได้สะดวก

สำหรับชั้นวางของข้างเตียงสีขาวทางโครงการมีให้ ด้านบนมีลิ้นชักและด้านล่างเป็นช่องสำหรับเก็บของต่างๆได้

อีกฝั่งของตัวห้องจัดวางตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in ไว้ให้พร้อมใช้งาน ตำแหน่งจะอยู่หน้าทางเข้าห้องน้ำพอดี ช่วยให้ใช้งานได้ต่อเนื่องกัน

ภายในตู้เสื้อผ้า Built-in ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ชั้นล่างจะทำเป็นลิ้นชักสำหรับเก็บของต่างๆได้

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ห้องน้ำนี้จะสามารถเปิดเข้า-ออก ได้ทั้งจากฝั่งห้องครัวและห้องนอนด้านใน ทางเข้าห้องน้ำจะมีธรณีประตูลดระดับประมาณ 2 cm. เก็บงานทำขอบตัวจบด้วยหินแกรนิตระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย

ผนังติดกระจกเงาบานใหญ่เต็มแผ่น การติกระจกแบบนี้นอกจากจะใช้งานสะดวกแล้วยังช่วยทำให้พื้นที่ห้องน้ำดูกว้างขึ้น ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าของ Cristina ชุดอุปกรณ์ก็อกน้ำของ Kohler ใต้อ่างล้างหน้าทำเป็นตู้ Built In ด้านในมีพื้นที่ให้เก็บของใช้ได้

ติดตั้งชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ Kohler และติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ ที่ใส่กระดาษทิชชู ไว้ที่ผนังด้านสามารถหยิบใช้งานได้สะดวก

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีให้ ได้แก่ สายชำระ และที่แขวนกระดาษชำระ ของ Kohler เช่นกัน

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ส่วนที่ประตูกระจกตรงที่จับออกแบบให้สามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1 x 0.9 m. โดยแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยยกขอบขึ้นมาประมาณ 2 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ Kohler เป็นฝักบัวที่สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้  ผนังด้านข้างเจาะเป็นช่องไว้สำหรับวางอุปกรณ์อาบน้ำต่างๆ

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ส่วนเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบดาวน์ไลท์ พร้อมติดพัดลมดูดอากาศให้ค่ะ
**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

Image 1/3
บรรยากาศภายในห้อง 1 Bedroom (Update 24/08/2021)

บรรยากาศภายในห้อง 1 Bedroom (Update 24/08/2021)

Image 1/5
บรรยากาศภายในห้อง 2 Bedroom (Update 24/08/2021)

บรรยากาศภายในห้อง 2 Bedroom (Update 24/08/2021)

Image 1/4
บรรยากาศภายในห้อง 2 Bedroom Plus (Update 24/08/2021)

บรรยากาศภายในห้อง 2 Bedroom Plus (Update 24/08/2021)

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 15 March 2018

  • 1 Bedroom 28 – 28.5 ตร.ม.
  • 1 Bedrooms 30 – 31 ตร.ม.
  • 2 Bedrooms 45 – 46.5 ตร.ม.
  • 2 Bed Plus 57 ตร.ม.
  • ราคาห้องเริ่มต้น 1.65 ล้านบาท
  • ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดราคาทั้งหมด ซึ่งจะออกครบในวัน Pre-Sale วันที่ 25 มีนาคม 2561 นี้
  • โปรโมชันปัจจุบัน 24/08/2021 : อยู่ฟรี ผ่อนให้ 24 เดือนราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท* ฟรีเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า
  • Fully Furnished 
  • ฝ้าเพดานสูง 2.5 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • เฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง
  • จอง n/a บาท
  • ทำสัญญา n/a บาท
  • ดาวน์ n/a% ผ่อนดาวน์ n/a งวด
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม. 600 บาท/ตร.ม. (update 24/08/2021)
  • ค่าส่วนกลาง 40 บาท/ตร.ม./เดือน  40 บาท/ตร.ม./เดือน (update 24/08/2021)

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล – ของโครงการตั้งอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะ เป็นย่านที่มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งจำนวนผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ แหล่งงานทั้งราชการและเอกชน อาคารสำนักงาน ห้างและร้านค้าต่างๆ มีความอุดมสมบูรณ์ที่ถือว่าครบถ้าในระยะใกล้ Makro , 7-11 อยู่ติดกับโครงการ โดยรอบก็มีศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ , เมืองทองธานี ศูนย์แสดงสินค้าและสถานที่จัดคอนเสิร์ต และเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ในพื้นที่ นอกจากนั้นยังมี Big C , Lotus , The Avenue , แม็คโคร ให้เลือกได้ ถนนแจ้งวัฒนะเป็นถนนที่ใช้เชื่อมกรุงเทพฯไปยังจังหวัดนนทบุรีและยังตัดกับถนนสายสำคัญอีกหลายสาย มีทางด่วนศรีรัชผ่านให้เลือกใช้งานได้  อีกไม่นานก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพูผ่าน ซึ่งจะช่วยให้การเดินทางของคนจากทางฝั่งนี้เข้า-ออกเมืองและเดินทางไปยังที่ต่างๆได้สะดวกมากขึ้น การมาของรถไฟฟ้าจะทำให้เกิดความเจริญโดยรอบโครงการ เกิดการลงทุนสร้างสาธารณูปโภคต่างๆเพื่อมารองรับการใช้งานในพื้นที่ จึงถือว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพทั้งการอยู่อาศัยและการลงทุนในอนาคต

การเดินทางโดยใช้รถ – สามารถเข้าถึงได้โดยใช้ถนนแจ้งวัฒนะ การเดินทางส่วนใหญ่ในตอนนี้ยังคงต้องพึ่งพารถยนต์กันไปก่อน ซึ่งทำเลนี้จะว่าไปก็สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ค่อนข้างสะดวกเพราะถนนเส้นหลักตัดกับถนนหลายสาย ถ้าอยากเข้าเมืองก็ใช้ถนนวิภาวดีหรือถนนประชาชื่นตรงยาวเข้ารัชดา-ลาดพร้าวได้ หรือใช้เส้นติวานนท์เข้าจังหวัดนนทบุรี ทางด่วนอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 700 เมตร ซึ่งถือว่าเป็นระยะที่ไม่ไกลมากนัก

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ – โครงการอยู่ติดถนนใหญ่แต่ต้องเดินออกมาจากโครงการหน่อยไม่ไกลมาก สามารถเรียกรถสาธารณะได้ง่าย มีป้ายรถประจำทางอยู่ไม่ไกล หรือจะเรียกแท็กซี่ก็มีวิ่งผ่านอยู่ตลอด ส่วนรถไฟฟ้าสายสีชมพู ตอนนี้โครงการก็เริ่มดำเนินการแล้ว มีการสำรวจพื้นที่เตรียมก่อสร้าง จากกำหนดการจะเปิดบริการกลางปี 2563 ซึ่งก็จะเพิ่มความสะดวกในการใช้งานได้มาก

การออกแบบ – เป็นคอนโด High Rise สูง 31 ชั้น 1 อาคาร 813 ยูนิต บนที่ดินประมาณ 3-3-38 ไร่ ออกแบบเน้นการอยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ ดีไซด์ในสไตล์โมเดิร์นลงตัว เน้นพื้นที่ใช้สอยภายในห้องพัก และพื้นที่ส่วนกลางที่หลากหลายมีขนาดและพื้นที่ที่เหมาะสมกับจำนวนผู้อยู่อาศัย ออกแบบตัวอาคารวางตามรูปที่ดินและเว้นระยะร่นและถนนภายในโครงการ ออกแบบตัวอาคารไม่ซับซ้อน โดยรวมใช้งานง่ายแต่ยังคงมีความเป็นส่วนตัวในการพักอาศัย โดยแยกส่วนกลางกับส่วนพักอาศัยไม่ให้รบกวนกัน โดยส่วนพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 4 ขึ้นไป  จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor และจัดวางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารและหันเข้าพื้นที่ส่วนกลางของโครงการจะได้วิวเปิดโล่งทุกทิศทาง ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพโดยรอบ

การออกแบบห้องพักอาศัย – เน้นออกแบบห้องพักที่พื้นที่ใช้สอยไม่ต่ำกว่า 28 ตร.ม. ถือว่าอยู่ในขนาดที่ใช้งานง่าย ไม่อึดอัด มีใช้เลือกตั้งแต่ 1 Bedroom – 2 Bedroom Plus พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 28 – 57 ตร.ม. จัดมาให้แบบ Fully Furnished  มีเฟอร์นิเจอร์ให้พร้อมอยู่ สำหรับการจัดพื้นที่ในห้องส่วนต่างๆ จัดได้ดีใช้งานง่าย ฝ้าเพดานสูง 2.5 เมตร ใช้งานจริงได้ไม่อึดอัด เน้นการใช้หน้าต่างบานใหญ่ดึงแสงธรรมชาติเข้ามาช่วยให้ห้องโปร่งมากขึ้น ในส่วนของห้องตัวอย่างที่รีวิวเป็นห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 28 และ 35 ตร.ม. พื้นที่จัดได้ลงตัวมีความต่อเนื่องในการใช้งานในแต่ละส่วน แยกโซนนั่งเล่นมีประตูกั้นแบ่งพื้นที่กับห้องนอนให้เรียบร้อย เน้นให้ห้องนอนได้แสงธรรมชาติ เปิดระบายอากาศรับลมได้ง่าย พื้นที่ครัวแยกโซนชัดเจน ห้อง 1 Bedroom ขนาด  35 ตร.ม. ได้ครัวปิด มีประตูบานเลื่อนกั้นการใช้งานเป็นสัดส่วนมากขึ้นและช่วยป้องกันกลิ่นและควันจากการประกอบอาหารมารบกวนในห้องได้ ครัวเชื่อมต่อกับระเบียงสามารถเปิดระบายอากาศได้ดี ระเบียงใช้งานได้จริงสามารถวางเครื่องซักผ้าได้ สำหรับห้องน้ำจะอยู่ด้านในสุดของห้องจึงต้องพึ่งระบบพัดลมดูดอากาศเท่าจึงต้องระวังเรื่องความชื้นและการระบายอากาศ ในส่วนของความเรียบร้อยอื่นๆภายในห้องถือว่าเก็บงานได้เรียบร้อยดี

วัสดุ – ให้ครบตามมาตรฐานเหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละส่วนโครงการให้เฟอร์นิเจอร์ใช้งานหลักๆภายใน มีชุดครัว ชุดตู้วางของ  ชั้นวางทีวี ตู้เสื้อผ้า โซฟา เตียงนอนไม่รวมฟูก สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำ มีชุดครัว Built in พร้อม Sink ของ Mex แต่ไม่มีชุดเตาและที่ดูดควันเราต้องติดตั้งเองภายหลังถ้าอยากประกอบอาหารจริงจัง และควรติดกระเบื้องผนังครัวเพิ่มเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานเช็ดทำความสะอาด ให้สุขภัณฑ์ในห้องน้ำของ Cristina , Kohler  แยกส่วนแห้งและเปียกเป็นสัดส่วนดี ให้ฉากกั้นอาบน้ำ พื้นภายในห้องทั้งส่วนนั่งเล่น ห้องนอน ครัว เป็นลามิเนตลายไม้ทั้งหมด  ส่วนห้องน้ำและระเบียงปูกระเบื้องทั้งหมด ห้องนอนและครัวสามารถรับแสง เปิดระบายอากาศได้ดี ให้กระจกและประตูบานเลื่อนบานใหญ่ช่วยให้ห้องไม่มืดทึบ ภายในห้องติดไฟแบบดาวน์ไลท์ให้ทั้งหมด

สาธารณูปโภค – ภายในโครงการมีให้ถือหลากหลายน่าใช้งาน เน้นไปที่พื้นที่สีเขียวที่กระจายทั้งในชั้นล่างและตามชั้นต่างๆของตัวอาคาร แต่โดยหลักๆเกือบทั้งหมดจะจัดไว้ชั้นบนอาคาร ได้แก่ ชั้น 1  Lobby , Mail box , ชั้น 4สระว่ายน้ำกลางแจ้ง ระบบเกลือ ยาวกว่า 30 เมตร พร้อมอ่างจากุซซี่และสระเด็ก มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำแยกชาย-หญิง ไว้ให้ใช้งานครบ ส่วนพื้นที่ภายในตัวอาคารจัดพื้นที่เป็น ห้องออกกำลังกาย ที่มองเห็นวิวสระว่ายน้ำ และ ห้องหนังสือ  อีกฝั่งของตัวอาคารจัดเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ ปลูกต้นไม้ใหญ่จัดสวนพร้อมที่นั่งพักผ่อน , ชั้น 31 และชั้นดาดฟ้าบนสุดของตัวอาคารจะจัดพื้นที่สวนแบบกลางแจ้ง มีพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อน สามารถมองเห็นวิวมุมสุงและมุมกว้างจากชั้นนี้ได้ ส่วนที่จอดรถถือว่าจัดมาให้ใช้ได้พอประมาณ 50 % รวมจอดซ้อนคัน มีลิฟท์โดยสาร 4 ตัวต่อ/อาคาร อัตราส่วนลิฟท์ 203 : 1 ใช้งานหนาแน่นไปหน่อย มีลิฟท์ sevice ให้ 1 ตัว แยกส่วนไว้ให้ใช้งานขนของต่างๆได้สะดวกไม่รบกวนลิฟท์โดยสารลูกบ้าน

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 59,000 บาท/ตร.ม.,15 March 2018

(ใช้การพิจารณาให้คะแนนจากราคาเริ่มต้นต่อตารางเมตรเท่านั้น ซึ่งราคาเฉลี่ยทั้งโครงการจะมากกว่า 59,000 บาท/ตร.ม. ซึ่งยังไม่มีข้อมูลในตอนนี้)

  • ทำเล 8/10 -ติดถนนใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ หาของกินของใช้ง่ายในระยะเดิน
  • เดินทางด้วยรถ 8/10 – เดินทางสะดวก ไปขึ้นทางด่วนง่าย
  • ไม่ใช้รถ (กรณียังไม่มีรถไฟฟ้า) 7.75/10 –  ติดถนนหลัก เรียกรถสาธารณะง่าย อนาคตมีรถไฟฟ้าใช้
  • ไม่ใช้รถ (กรณีมีรถไฟฟ้า) 8/10 –  ติดถนนหลัก เรียกรถสาธารณะง่าย อนาคตมีรถไฟฟ้าใช้
  • วัสดุ 8/10 – วัสดุมาตรฐานเหมาะกับการใช้งาน Fully Furnished พร้อมอยู่
  • แบบ 7.5/10 – จัดฟังก์ชั่นในห้องดีเป็นสัดส่วน เน้นพื้นที่ใช้สอย มีให้เลือกหลายขนาด
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – ให้มาครบหลากหลาย จัดแบ่งโซนน่าใช้งาน

  • ECONOMY CLASS
  • 7.86 / 10.00 (กรณียังไม่มีรถไฟฟ้า)
  • 7.90 / 10.00 (กรณีรถไฟฟ้าสร้างเสร็จ)

BOTTOM LINE

โครงการ NUE NOBLE แจ้งวัฒนะ เหมาะกับคนที่มองหาที่พักอาศัยในย่านนนทบุรี-แจ้งวัฒนะ ที่เดินทางสะดวกใกล้ทางด่วน อนาคตมีรถไฟฟ้าใช้ หาของกินของใช้ง่าย เน้นพื้นที่ใช้สอยภายใน เป็นสัดส่วนลงตัว แต่งครบพร้อมอยู่ มีส่วนกลางมี Facility ครบ ราคากลางๆไม่แพงมาก มีงบเริ่มต้นที่ 1.65 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนเริ่มต้นที่ประมาณ 12,000 บาท/เดือน ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ