มาอีก 1 เจ้ายักษ์ใหญ่ของวงการคอนโดมิเนียมไทย ที่ส่งตึกพักอาศัยมาลงตลาดรัชดาภิเษก – พระราม 9 โดยเป็นเจ้าใหญ่ NOBLE ที่พึ่งให้สัมภาษณ์จากหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ว่าปัจจุบันได้ “วางมัดจำ” ที่ดินแปลงสวยติดถนนใหญ่รัชดาภิเษก ใกล้กับ MRT ศูนย์วัฒนะธรรมแห่งชาติไปแล้ว … ซึ่งตำแหน่งที่ดินก็คงจะอยู่เวิ้งเดียวกับ Ivy Ampio ของพฤกษานะครับ

นั่นแปลว่านอกจาก Ivy Ampio, IDEO Mobi พระราม 9, Belle Grand, Aspire พระราม 9 ก็จะมี NOBLE เพิ่มขึ้นมาอีก 1 Choice ให้เป็นตัวเลือกของทำเล NEW CBD แห่งใหม่นี้นะครับ

รายละเอียดในตอนนี้ยังไม่มีอะไรมากนอกจาก PR เบาบาง กว่าคอนโดตึกนี้จะเป็นรูปเป็นร่างพร้อมเปิดขาย คาดว่าอยู่ในช่วง Q2/2012 ครับ ซึ่งนอกจาก Project นี้ยังมีกระสุนอีก 3 นัดเป็นคอนโดอีก 3 ตึกยังไม่เปิดเผยรายละเอียดครับ

ข้างล่างนี้เป็นบางส่วนของเนื้อข่าวจากประชาชาติธุรกิจครับ

ปีนี้โนเบิลวางแผนลงทุนอีก 3-4 โครงการใหม่ รวมมูลค่า 1 หมื่นล้านบาท จากปีที่ผ่านมาเปิดตัวเพียงโนเบิลเพลินจิต และโนเบิลยูไนท์ สุรศักดิ์-สาทร ในจำนวนนี้มี 1 โครงการชะลอเปิดตัวจากน้ำท่วม จึงเลื่อนมาเปิดตัวไตรมาส 2 ปีนี้

เหตุผลที่แตกทำเลมารัชดาฯ เพราะมีศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 9 และอาคารตลาดหลักทรัพย์ฯแห่งใหม่ อาคารเอไอเอที่กำลังจะสร้าง ที่นี่จึงเหมาะจะเป็น “New CBD” หรือศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ เทียบชั้นสุขุมวิท สีลม สาทร

โดยแปลงที่ดินรัชดาฯตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าศูนย์วัฒนธรรม ปัจจุบันได้วางมัดจำแล้ว เบื้องต้นจะพัฒนาเป็นคอนโดฯราคาขายตารางเมตรละไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท มีการเลย์เอาต์ห้องชุดแบบใหม่ ถือเป็นการปรับใหญ่ในรูปลักษณ์โมเดลเชนจ์เพื่อตอบโจทย์การพักอาศัยอยู่ในคอนโดฯได้มากขึ้น อย่าง  โครงการโนเบิลเพลินจิตที่เปิดตัวเมื่อปี   ที่ผ่านมา ด้วยขนาดห้องพื้นที่ใช้สอย 60 ตารางเมตร ออกแบบเป็น 2 ห้องนอนได้