รีวิวฉบับที่ 1364 สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมโครงการ Nirvana Define พระราม 9 ทาวน์โฮมหรูย่านพระราม 9 ใหม่ล่าสุดจาก เนอวานา ตั้งอยู่ถนนถาวรธวัช 1 ที่เชื่อมต่อมาจากถนนพระราม 9 ตัวบ้านออกแบบ Modern style เล่นระดับภายใน เน้นออกแบบพื้นที่ใช้สอยแบบ Full Function ช่องแสงกลางบ้าน ทาวน์โฮมหน้ากว้าง 6.5 เมตรสามารถจอดรถได้ 3 คัน ในราคาเริ่มต้นที่ 9.5- 15.9 ล้านบาท โครงการเป็นอย่างไรไปชมกันเลยค่ะ

Fact @ 6 June 2016

  • Nirvana Define Rama 9 (เนอวานา ดีฟายน์ พระราม 9)
  • บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน)
  • LUXURY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนนถาวรธวัช 1 เขตสวนหลวง
  • เนื้อที่โครงการ 5-2-85 ไร่ จำนวน 51 ยูนิต
  • Type A ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น ที่ดิน 30.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 350 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน ราคาเริ่มต้น 15.9 ล้านบาท
  • Type B ทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่ดิน 30.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 285 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน ราคาเริ่มต้น 13.5 ล้านบาท
  • Type C ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น ที่ดิน 21.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 230 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 9.5 ล้านบาท
  •  แปลงที่ดินมาตราฐาน 21.1 ตร.ว.ขึ้นไป
  • ราคาเริ่มต้น 9.5 ล้านบาท
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : ธ.ค. 60 (บางส่วน)
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • สำนักงานขาย : 1787

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

โครงการตั้งอยู่บนถนนรามคำแหง 24 แยก 2 (ถนนถาวรธวัช 1) หรือพระราม 9 ซอย 39/1 ที่เชื่อมระหว่างถนนหลักอย่างพระราม 9 ห่างจากถนนพระราม 9 ประมาณ  200 m.

ทำเลโครงการตั้งอยู่บนถนนรามคำแหง 24 แยก 2 (ถนนถาวรธวัช 1) หรือพระราม 9 ซอย 39/1 ที่เชื่อมระหว่างถนนหลักอย่างพระราม 9 เลยแยกรามคำแหงมาหน่อย เป็นทำเลที่เดินทางเข้า-ออกเมืองสะดวก มีจุดทางขึ้น–ลงทางด่วนหลายเส้นทางให้เลือกใช้ ส่วนบรรยากาศและสภาพแวดล้อมในแถบนี้ส่วนจะเป็นที่บ้านพักอาศัยแนวราบ ออฟฟิศขนาดเล็กและขนาดกลางร้านค้า ร้านอาหาร แต่อาจจะไม่หนาแน่นเท่ากับทางเส้นหลักอย่างพระราม 9 และรามคำแหง แต่ว่าทำเลของที่ตั้งโครงการก็ถือว่าอยู่ไม่ไกลจากสิ่งอำนวยความสะดวก จัดเป็นทำเลที่น่าอยู่อาศัยพอสมควร ไม่พลุกพล่านจนเกินไป โครงการนี้เหมาะสำหรับการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวนะคะ เพราะตัวโครงการอยู่ติดกับถนนใหญ่เลย และใกล้จุดตัดที่เชื่อมไปยังถนนหลักๆ ได้หลายสาย ได้แก่

  • ถนนพระราม 9 – ที่มุ่งหน้าเข้าเมืองไปยังรัชดา, ดินแดงได้ หรือ วิ่งออกนอกเมืองไปทางศรีนครินทร์ มอเตอร์เวย์ได้
  • ถนนรามคำแหง – ที่ไปยังหัวหมาก บางกะปิ หรือใช้อุโมงค์ลอดใต้ถนนพระราม 9 ไปออกพัฒนาการเข้าย่านเพชรบุรีอโศกได้
  • ถนนเพชรบุรี – วิ่งเข้าเมืองไปยังประตูน้ำ, ราชเทวี หรือวิ่งออกเมืองไปทางพัฒนาการได้
  • ถนนสุขุมวิท 71 – เข้าเมืองมาย่านพระโขนง อ่อนนุช วิ่งไปทะลุออกทางฝั่งสุขุมวิทได้

สำหรับเรื่องความอุดมสมบูรณ์ในรัศมีไม่ไกลจากโครงการ ที่อยู่ใกล้ๆส่วนใหญ่จะอยู่ทางถนนพระราม 9 ก็จะมี HomePro , ตลาดเสรีมาร์เก็ต และ The Nine ที่เป็นแหล่งอุดมสมบูรณ์หลักในระยะ 1-2 km. จุดอื่นก็ต้องเลยจากแยกรามคำแหงไปหน่อย ก็จะเป็นย่านม.ราม ที่เค้าเรียกกันจนติดปาก ในย่านนี้มีทั้งห้างสรรพสินค้า Hyper Market ที่เปิดติดๆ กันให้เลือกจับจ่ายได้สบายๆ รวมทั้งในช่วงเย็นๆไปจนถึงดึกก็จะมีตลาดนัดตรงบริเวณม.รามคำแหงที่เปิดตามทางฟุตบาทและพื้นที่หน้าสนามกีฬาให้ได้เลือกช็อปปิ้งหรือซื้อของกินได้ในราคาย่อมเยา หรือจะเป็นแหล่งที่เที่ยว Hang Out กับเพื่อนๆ ก็ต้องเข้าไปทางในเมืองหน่อย อย่างที่ดังๆเลยก็คงจะหนีไม่พ้น RCA บนถนนพระราม 9 ส่วนสถานที่สำคัญๆ และที่ช้อปปิ้ง ที่อยู่ในระยะโดยรอบถัดออกมาก็จะมี  เดอะมอลล์ รามคำแหง, เซ็นทรัล พระราม 9 ใกล้กับสถานศึกษาหลายแห่ง เช่น โรงเรียนนานาชาติเซนต์มาร์ค, โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ, มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ, มหาวิทยาลัยแสตมฟอร์ด โรงพยาบาลชั้นนำ ได้แก่ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์, โรงพยาบาลกรุงเทพ และโรงพยาบาลรามคำแหง

สำหรับโครงการ  Nirvana Define พระราม 9 โดยภาพรวมหลักๆ แล้วจะเน้นไปที่การใช้รถยนต์ ในการเดินทางที่ดูแล้วจะสะดวกที่สุด มีทางด่วนที่อยู่ไม่ไกลมากให้ใช้ ถือว่ามีความสะดวกอยู่พอสมควร ถนนพระราม 9 มีทางด่วนศรีรัช ออกจากโครงการแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 9 แล้วไปกลับรถมาถนนพระราม 9 ฝั่งเข้าเมือง ระยะทางรวมประมาณ 5.4 km. จะมีจุดขึ้น-ลงทางด่วนศรีรัช ด่านศรีนครินทร์ อยู่ และจากทางด่วนศรีรัช เราสามารถวิ่งไปเชื่อมต่อกับทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ สามารถเลือกเส้นทางไปยังฝั่งรามอินทรา หรือทางบางนาได้เช่นกัน

การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะนั้น โครงการไม่ถือว่าเป็นโครงการที่อิงแนวรถไฟฟ้าเท่าไร การเดินทางระบบรางที่ใกล้สุดในปัจจุบันจะเป็น Airport Rail Link รามคำแหง อยู่ห่างไปประมาณ 2.6 km. ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะใช้ในการเดินทางได้

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

เริ่มเส้นทางไปโครงการกันที่ทางด่วนศรีรัช ฝั่งมุ่งหน้าวิ่งไปทางมอเตอร์เวย์ ถนนด้านล่างเป็นถนนพระราม 9 ลงป้ายรามคำแหง วิ่งตามเส้นทางถนนพระราม 9 ผ่านสี่แยกรามคำแหง แล้วชิดซ้ายเข้าถนนรามคำแหง 24 แยก 2 (ถนนถาวรธวัช 1) หรือ ซอยพระราม 9 ซอย 39/1 วิ่งตรงไปกลับรถ เพื่อกลับมาเข้าด้านหน้าโครงการที่ถนนอีกฝั่งค่ะ ระยะทางจากสี่แยกรามคำแหงถึงโครงการประมาณ 3.6 km. โดยประมาณ

เริ่มเส้นทางไปโครงการกันที่ทางด่วนศรีรัช ฝั่งมุ่งหน้าวิ่งไปทางมอเตอร์เวย์ ถนนด้านล่างเป็นถนนพระราม 9

ให้ลงทางด่วนที่ป้าย ถนนรามคำแหง ซึ่งจะอยู่ตรงกลางป้ายระหว่างทางแยกไป รามอินทรา-บางนา และศรีนครินทร์

เมื่อลงมาก็จะเป็นถนนพระราม 9 ให้วิ่งตรงไปตามเส้นทางถนนมุ่งหน้าไปทางสี่แยกรามคำแหง

วิ่งตรงไปตามถนนพระราม 9 ผ่านแยกรามคำแหง จากจุดนี้จะห่างจากด้านหน้าทางเข้าโครงการประมาณ  1.5 km.

ตรงตามถนนพระราม 9 มาเรื่อยๆ จะเจอกับ Home Pro พระราม 9 ทางซ้ายมือ

วิ่งตรงตามถนนพระราม 9 มาเรื่อยๆ จะเจอกับ ร้านไก่ย่าง จิระพันธ์ ให้เตรียมชิดซ้าย เพื่อเลี้ยวเข้า ถนนรามคำแหง 24 แยก 2 (ถนนถาวรธวัช 1)

จากถนนพระราม 9 ให้เลี้ยวซ้ายเข้า ถนนรามคำแหง 24 แยก 2 (ถนนถาวรธวัช 1)

วิ่งตรงตาม ถนนรามคำแหง 24 แยก 2 (ถนนถาวรธวัช 1) ที่ตั้งโครงการจะอยู่ทางฝั่งขวามือ จะต้องวิ่งเลยไปกลับรถย้อนกลับมา

วิ่งตรงมาประมาณ 1 km. จะเจอกับจุดกลับรถทางขวามือ ให้กลับรถไปถนนอีกฝั่งเลยค่ะ

เมื่อกลับรถข้ามมาอีกฝั่งของถนนรามคำแหง 24 แยก 2 (ถนนถาวรธวัช 1) ให้วิ่งไปมุ่งหน้าไปทางถนนพระราม 9 อีกประมาณ 900 m.

ตรงมาเรื่อยๆจะเจอกับสำนักงานขายโครงการ Nirvana Define พระราม 9  อยู่ทางซ้ายมี มีพื้นที่จอดรถสำหรับผู้มาชมโครงการให้จอดได้ค่ะ สำหรับทางเข้าโครงการจะอยู่เลยไปอีกประมาณ 130 m.

สำนักงานขายของโครงการตั้งอยู่ริมถนนถนนรามคำแหง 24 แยก 2 ฝั่งมุ่งหน้าไปทางถนนพระราม 9 ด้านหน้าจะมีป้ายชื่อโครงการชัดเจนด้านข้างจะมีพื้นที่สำหรับให้ผู้มาชมโครงการจอดรถได้ สำหรับผู้มาชมโครงการ จะมีเจ้าหน้าที่พานั่งรถกอล์ฟ เข้าไปดูบ้านตัวอย่างที่อยู่ทางด้านในค่ะ

เราลองมาเดินดูบรรยากาศโดบรอบของถนนรามคำแหง 24 แยก 2 ซึ่งเป็นถนนหลักทางด้านหน้าทางเข้าโครงการ จะเห็นว่าถนนในบริเวณนี้ จะค่อนข้างไม่พลุกพล่าน  โดยรอบมีบ้านพักอาศัย และอาคารพาณิชย์ สำนักงานบางส่วน

มุมมองของถนนรามคำแหง 24 แยก 2 ฝั่งมุ่งหน้าไปทางถนนพระราม 9 บนสะพานข้ามคลอง ฝั่งตรงข้ามจะเป็นบ้านพักอาศัย และร้านต่างๆ เช่น ร้านซ่อมรถยนต์ ร้านติดตั้งอลูมิเนียม

มุมมองไปทางฝั่งตรงข้ามจากสำนักงานขายโครงการ ริมฝั่งถนนรามคำแหง 24 แยก 2

จากบริเวณด้านหน้าสำนักงานขาย ถนนรามคำแหง 24 แยก 2 จะแบ่งช่องทางจราจร ทางซ้ายจะมุ่งหน้า เพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 9 ส่วนทางขวามือ จะเป็นอุโมงค์ไปออกทางฝั่งพัฒนาการเข้าย่านเพชรบุรีอโศกได้

เลยถัดมาจากสำนักงานขายมาหน่อย จะเป็นโครงการ Nirvana@Work พระราม 9-รามคำแหง

เลยถัมาจะเป็นทางเข้าโครงการ Nirvana Define พระราม 9 และโครงการ Nirvana beyond  พระราม 9-รามคำแหง ซึ่งทั้งสองโครงการจะใช้ทางเข้า-ออก ทางด้านหน้าร่วมกันค่ะ

บริเวณด้านหน้าทางเข้าโครงการ จากถนนรามคำแหง 24 แยก 2 จะมีถนนเชื่อมตรงเข้าไปโครงการทางด้านใน สองฝั่งก็จะปลูกต้นไม้เพื่อความร่มรื่นตลอดเส้นทาง

ตรงเข้ามาเรื่อยๆ จะเจอกับโครงการ Nirvana beyond  พระราม 9-รามคำแหง ก่อนซึ่งก็จะมีประตูรั่วโครงการแยกการใช้งานไว้ ไม่รบกวนกัน สำหรับทางไปโครงการ Nirvana Define พระราม 9  ให้เลี้ยวขวาไปตามเส้นทางถนนเลยค่ะ

วิ่งตรงมาตามเส้นทางถนนเรื่อยจะเป็นทางบังคับเลี้ยวซ้าย แล้วจะเป็นเส้นทางตรงยาวไปยังโครงการ Nirvana Define พระราม 9

บริเวณด้านหน้าโครงการ Nirvana Define พระราม 9 จะมีป้ายชื่อโครงการอยู่ทางซ้ายมือสังเกตได้ชัดเจน

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

บริเวณโดยรอบโครงการ Nirvana Define พระราม 9 ด้านหน้าทางทิศใต้จะติดกับถนนซอยที่เชื่อมมาจากถนนรามคำแหง 24 แยก 2 (ถนนถาวรธวัช)  ฝั่งตรงข้ามจะเป็นพื้นที่ว่างและโครงการบ้านจัดสรร  ส่วนทางทิศเหนือจะติดกับพื้นที่ว่างและคลองกะจะ ทางทิศตะวันออกของโครงการ จะติดกับพื้นที่ว่างเช่นกัน ทางทิศตะวันตกของโครงการจะติดกับพื้นที่ว่างเลยถัดไปเป็นโครงการ Nirvana beyond  พระราม 9-รามคำแหง โดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการ ยังคงเป็นพื้นที่ว่าง  มีโครงการบ้านจัดสรรบ้างโดยรอบ เป็นจัดสรรแนบราบมีความสูงไม่มาก ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือแหล่งเสื่อมโทรม ไม่มีโรงงานหรือแหล่งที่ก่อให้เกิดมลภาวะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ

  • HomePro ~ 800 m.
  • Seri Market  ~ 1.2 km.
  • สภาสถาปนิก ~ 1.6 km.
  • The Nine Center พระราม 9 ~ 1.5 km.
  • Big C ~ 1.9 km.
  • มหาวิทยาลัยรามคำแหง ~ 2 km.
  • โรงเรียนสาธิตรามคำแหง ~ 2 km.
  • Major Cineplex ~ 2.2 km.
  • สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ~ 2.3 km.
  • The Mall รามฯ ~ 2.5 km.
  • ARL รามคำแหง + A Link  ~ 2.6 km.
  • UM Tower ~ 2.7 km.
  • โรงพยาบาลแพทย์ปัญญา ~ 2.7 km.
  • Foodland ~ 3 km.
  • โรงพยาบาลปิยะเวท ~ 5 km.
  • โรงพยาบาลกรุงเทพ ~ 5 .1 km.
  • RCA ~ 5 .2 km.


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ Nirvana Define พระราม 9 มีพื้นที่โครงการ 5-2-85 ไร่ มีทั้งหมดด 51 ยูนิต รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นบ้านทาวน์โฮม 3-3.5 ชั้น มี 3 แบบ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 230-350 ตารางเมตร แปลงที่ดินมาตราฐานมีขนาด 21.1 ตารางวา ขึ้นไป จัดเป็นโครงการที่อยู่อาศัยขนาดกลางไม่ใหญ่มาก เน้นความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย จำนวนยูนิตไม่มาก และสามารถดูแลในเรื่องความปลอดภัยได้ง่าย พื้นที่โดยรอบส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยแนวราบ ไม่พลุกพล่าน และเงียบสงบ ภายในโครงการจะประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย และถนนที่อยู่ตรงกลางของพื้นที่โครงการ จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ ได้แก่ Club house , Playground  และ Pocket Gardenในส่วนของ Clubhouse ภายในประกอบด้วย สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย  และห้องน้ำ-ห้องอาบน้ำ แยกชาย-หญิง ถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน โดนจะมีแนวถนนสายหลัก กว้าง 9 m. และไปแยกเข้าซอยย่อย กว้าง 9 m. เน้นพื้นที่สีเขียวปลูกต้นไม้จัดสวนโดยรอบเพื่อความร่มรื่นสวยงาม ที่สามารถมาใช้งานและเข้าถึงได้ง่าย ปัจจุบันพื้นที่โครงการเริ่มเปิดขายแล้ว ตัวบ้านทั้งหมดสร้างเสร็จพร้อมขาย และมีบ้านตัวอย่างให้สามารถมาเยี่ยมชมโครงการได้ค่ะ

บริเวณป้ายชื่อโครงการ มีการออกแบบให้เข้ากับรูปแบบของโครงการมีความเป็น Modern style และตกแต่งบริเวณป้ายชื่อโครงการ และปลูกต้นไม้จัดสวนเพื่อความสวยงาม

ทางเข้าทางด้านหน้าโครงการ กำลังอยู่ในขั้นตอนเตรียมติดตั้งประตูรั่วเลื่อนแบบอัตโนมัติ และติดตั้งระบบ Key Card Access แบบ Easy Pass เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการเข้า-ออกโครงการของลูกบ้าน และจะมีการบันทึกภาพด้วยกล้อง CCTV ไว้ตลอด ด้านข้างทำเป็นป้อม รปภ.โดยจุดนี้จะมีรปภ.คอยตรวจเช็คและสอบถามผู้ที่จะเข้าโครงการทุกครั้ง

เมื่อเข้ามาพื้นที่ด้านในโครงการ Nirvana Define พระราม 9 จะเจอกับถนนสายหลักกว้าง 9 m. ภายในโครงการจะไม่มีเสาไฟ ระบบไฟทั้งหมดจะอยู่ใต้ดินทั้งหมด โครงการจะวางผังโครงการให้แต่ละซอยมีจำนวนยูนิตไม่มาก เป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย และดูแลเรื่องความปลอดภัยได้ง่าย พื้นที่ส่านกลาง Clubhouse จะอยู่บริเวณด้านหน้าโครงการสามารถมาใช้งานและเข้าถึงได้สะดวก

ถัดเข้ามาจากทางเข้าโครงการ ส่วนแรกที่เจอจะเป็นส่วนอาคาร Clubhouse ของโครงการ ซึ่งจะตั้งอยู่ทางด้านหน้าโครงการ ให้ลูกบ้านมาใช้ร่วมกัน มีบันไดทางขึ้นไปด้านบน ที่จะเชื่อมต่อไปยังพื้นที่การใช้งานในส่วนต่างๆได้ ภายในจะประกอบด้วย สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย  และห้องน้ำ-ห้องอาบน้ำ แยกชาย-หญิง ส่วนบริเวณโดยรอบจะเป็น Playground  และ Pocket Garden

บริเวณทางด้านข้างของส่วน Clubhouse จะแบ่งพื้นที่จัดเป็น Playground ตั้งเครื่องเล่นไม้ลื่นสำหรับเด็กๆให้มาใช้งานกันได้

ขึ้นมาที่ด้านในของ Clubhouse จะเป็นสระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด 5.7 x 13.75 เมตร  ลึก 1.2 เมตร ด้านข้างมีสระเด็ก ลึกประมาณ 0.6 m. พื้นที่ด้านข้างทำเป็น Pool Deck สำหรับนั่งพักผ่อนริมสระได้

พื้นที่ด้านข้างทำเป็น Pool Deck สำหรับนั่งพักผ่อนริมสระได้ โดยจะจัดเป็นโซฟาสำหรับนั่งพักผ่อน พร้อมชุดโต๊ะเก้าอี้ มีหลังคาคลุมด้านบนและเปิดโล่งทางด้านข้าง พร้อมกับปลูกต้นไม้เพื่อความร่มรื่นสวยงาม

เดินตรงมาอีกฝั่งของสระว่ายน้ำ จะมีแนวทางเดินทางซ้ายมือ เป็นส่วนห้องน้ำส่วนกลางของ Clubhouse

เดินตรงเข้ามา ด้านในสุดจะเป็นพื้นที่สำหรับล้างตัว ชำระร่างกายก่อนลงสระว่ายน้ำ แต่มีเพียงตำแหน่งเดียว ถ้ามีคนมาใช้กันเยอะๆก็ต้องรอเข้าคิวกันหน่อยนะคะ ทางด้านข้างจะเป็นประตูห้องน้ำโดยจะแบ่งแยกชายและหญิงไว้คนละฝั่ง

ภายในห้องน้ำหญิง จะแบ่งพื้นที่เป็นส่วนอ่างล่างมือ ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำไว้ให้ อย่างละ 1 ห้อง

สำหรับภายในห้องน้ำชาย จะแบ่งพื้นที่เป็นส่วนอ่างล่างมือ ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำไว้ให้ อย่างละ 1 ห้อง ไว้เช่นกัน

ภายในห้องน้ำชายจะติดตั้งโถสุขภัณฑ์ชายไว้ให้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

เดินตรงต่อมาอีกฝั่งของสระว่ายน้ำจะมีบันไดทางขึ้นสำหรับไปยังห้องออกกำลังกาย

ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ขนาด 5.1 x 8.8 เมตร ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 6-8 เครื่อง จากห้องออกกำลังกายจะมองเห็นวิวสระว่ายน้ำของโครงการได้

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Club house
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 5.7 x 13.75 เมตร  ลึก 1.2 เมตร
  • สระเด็กลึก 0.6 เมตร 
  • Fitness ขนาด 5.1 x 8.8 เมตร
  • Playground
  • Pocket Garden
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 16 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 5 เมตร
  • Key Card Access ระยะไกล
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ เลื่อนไฟฟ้า
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง
  • ถนนหลักกว้าง 9 เมตร และถนนภายในกว้าง 9 เมตร
  • Underground Electric

โครงสร้าง

  • โครงสร้างบ้านระบบ Conventional
  • โครงสร้างโรงรถ ส่วนนอกชายคา ระบบเสาเข็ม Slap on pile
  • โครงสร้างโรงรถ ส่วนใต้ชายคา Slap on beam
  • โครงสร้างลานซักล้าง Slap on pile
  • โครงสร้างบันได คอนกรีตเสริมเหล็ก
  • โครงสร้างหลังคา Shinkgle Roof , ฝ้าบุฟรอยกันความร้อน


Product Walkthrough

สำหรับรูปแบบบ้านภายในโครงการ  Nirvana Define พระราม 9 มีทั้งหมด 3 แบบ เป็นบ้านแบบทาวน์โฮม ทั้งหมด แตกต่างที่ขนาดพื้นที่ใช้สอย และพื้นที่การใช้งาน

  • Type A ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น ที่ดิน 30.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 350 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน
  • Type B ทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่ดิน 30.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 285 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน
  • Type C ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น ที่ดิน 21.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 230 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

 

แบบบ้าน Type A ที่ดิน 30.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 350 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน

เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในบริเวณบ้านจะเจอกับพื้นที่สำหรับจอดรถ 2  จากที่จอดรถสามารถเข้าสู่ตัวบ้านได้ 3 ทางได้แก่ 1) ทางด้านหน้าบ้านทางซ้ายมือ เชื่อมต่อกับส่วน Foyer 2) ทางด้านหน้า ตรงกลางตัวบ้าน ตรงสู่ Dinning Room และ 3) จากบันไดทางด้านข้างตัวบ้านทางขวามือ เชื่อมต่อไปยังชั้น 2 ของตัวบ้านที่ห้อง Living Room เพื่อความสะดวกในการเข้า-ออกตัวบ้าน ผู้อยู่อาศัยสามารถเลือกเส้นทางตามความเหมาะสม ตามสถานการณ์การใช้งานได้ ถ้าไม่ต้องการผ่านเส้นทางพื้นที่ในชั้นล่าง สามารถขึ้นไปที่ชั้น 2 ของตัวบ้านได้เลย เมื่อเข้ามาในตัวบ้านจะเห็นว่าพื้นที่ในตัวบ้านจะสามารเชื่อมถึงกันได้หมด แต่ยังคงแบ่งพื้นที่การใช้งานไว้อย่างเป็นสัดส่วน ที่ชั้นล่างจะจัดให้มีโถงทางเข้าที่ออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับตู้เก็บรองเท้า ถัดเข้ามาด้านในจะเป็นส่วนรับประทานอาหาร จัดพื้นที่ไว้กว้างขวาง ใช้งานได้สะดวก หรือปรับเปลี่ยนพื้นที่การใช้งานได้ง่าย พื้นที่ครัวเป็นแบบครัวปิด ช่วยป้องกันเรื่องกลิ่นควันจากการประกอบอาหารได้  มีห้องน้ำ 1 ห้องเป็น Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำจะมีให้เฉพาะโถสุขภัณฑ์กับอ่างล้างหน้า ในส่วนของลานซักล้าง จะอยู่ทางด้านหลังทางซ้ายมือของตัวบ้าน มีประตูปิดเชื่อมต่อจากครัวปิดไว้เป็นสัดส่วน ในส่วนของ Maid และ Back of house ทั้งหมดจะแบ่งส่วนห้องนอนแม่บ้าน 1 ห้องและห้องน้ำแม่บ้าน 1 ห้อง แยกส่วนไว้ทางด้านหลังของตัวบ้าน

ที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน จะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ คือ พื้นที่ส่วนห้อง Living Room ที่ออกแบบพิเศษให้เป็นส่วนพักผ่อนเป็นแบบ Double Volume ได้วิวแบบมุมกว้าง ซึ่งจะอยู่ทางด้านหน้าของตัวบ้าน ซึ่งจะเชื่อมต่อกับบันไดทางด้านข้างของตัวบ้านที่เชื่อมมาจากที่จอดรถในชั้นล่างได้  ถัดเข้ามาจะขั้นกลางด้วย Connecting Court เพื่อรับแสงและลมธรรมชาติช่วยให้ตัวบ้านโปร่งและช่วยการระบายอากาศ เข้ามาทางด้านในของตัวบ้านจะจัดเป็นส่วน Master Bedroom ออกแบบให้มีพื้นที่แบบ Double Volume เช่นกัน พร้อมส่วน Walk in closet เชื่อมต่อกับห้องน้ำด้านใน ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

ชั้น 3 ของตัวบ้าน เมื่อขึ้นมาที่ชั้นนี้จะมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานด้วย Court คล้ายกับในชั้นที่ 2 โดยจะแบ่งพื้นที่ส่วนทางด้านหน้าของตัวบ้านทำเป็นส่วน Private Terrace ขนาดใหญ่แบบ Semi Outdoor อยู่ในร่มแต่เปิดโล่งทางด้านหน้า ช่วยเพิ่มพื้นที่พักผ่อนของทุกคนในครอบครัว เข้ามาทางด้านในของตัวบ้านจะจัดเป็นส่วน Bedroom 2 ออกแบบให้มีส่วน Walk in closet เชื่อมต่อกับห้องน้ำด้านใน ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานเช่นกัน

ชั้น Mezzanine ของตัวบ้าน ในชั้นนี้จะจัดเป็นห้องนอนทั้งหมด เริ่มจากห้องนอน Bedroom 3 จะอยู่ด้านหน้าของตัวบ้าน ที่ออกแบบแบบ  Full-function จัดแบ่งพื้นที่ภายในไว้กว้างขวาง สามารถแบ่งพื้นที่เป็นมุมพักผ่อน ทำงานได้ อีกทั้งยังจัดส่วน Walk in closet เชื่อมต่อกับห้องน้ำภายในห้อง ช่วยให้ใช้งานได้อย่างเป็นส่วนตัวพ ร้อมระเบียงเปิดออกทางด้านหน้าของตัวบ้าน ช่วยให้สามารถเปิดรับแสงและลมได้ ในส่วนของห้องนอน Bedroom 4 จะอยู่ทางด้านหลังของตัวบ้าน จะมีขนาดห้องเล็กกว่าห้องทางด้านหน้า แต่ก็จะมีห้องน้ำและส่วน Walk in closet ในตัวเช่นกัน พร้อมระเบียงให้สามารถเปิดรับแสงและลมได้ไม่อึดอัด

โครงการ Nirvana Define พระราม 9 เป็นบ้านทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ในรูปแบบ Modern style ด้วยแนวคิด ที่ต้องการให้ทาวน์โฮมที่เป็นได้มากกว่าบ้านเดี่ยว เน้นการดีไซน์ในด้านของพื้นที่การใช้งานในส่วนต่างๆ ให้ความรู้สึกเชื่อมต่อกัน แต่ยังคงมีความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ใช้การออกแบบพื้นที่แนวตั้งและแนวนอนทำให้เกิดมิติของพื้นที่ในการใช้งาน เกิดระดับที่แตกต่างเชื่อมต่อระหว่างทุกชั้นในตัวบ้าน การสร้าง Space ช่องว่างภายในตัวบ้าน ช่วยดึงแสงจากภายนอกสู่ด้านใน และช่วยในเรื่องของการระบายอากาศ ทำให้บ้านมีความโปร่งโล่ง ไม่ร้อนน่าอยู่อาศัย ภายในโครงการจะไม่มีเสาไฟ ระบบไฟทั้งหมดจะอยู่ใต้ดินทั้งหมด

ด้วยขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 230 – 350 ตร.ม. ใหญ่กว่าทาวส์โฮมมาตราฐานทั่วไป เรียกว่าพื้นที่ใกล้เคียงกับบ้านเดี่ยวเลยก็ว่าได้ จึงไม่มีข้อจำกัดด้านพื้นที่ ทำให้สามารถจัดพื้นที่ภายในได้ง่าย ตอบสนองการใช้งานพื้นฐาน และสามารถเพิ่ม Option ใหม่ๆที่น่าสนใจ เข้ามาในตัวบ้าน ให้มีความน่าอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

สำหรับการออกแบบรูปด้านของตัวบ้านนั้น ไม่ได้ออกแบบเพื่อความสวยงานเท่านั้น แต่เป็นออกแบบที่เกิดจากการความสัมพันธ์ในการใช้งานในส่วนต่างๆและจากการเล่นระดับของพื้นที่ภายในตัวบ้าน ช่วยให้เกิดการเปิดมุมมองแบบมุมกว้างรับวิวแบบเต็มที่ การสร้างพื้นที่พักผ่อน Private Terrace ขนาดใหญ่ แบบ Semi Outdoor ให้บ้านมีระเบียงหน้าบ้านขนาดใหญ่ เป็นพื้นที่ที่สามารถใช้งาน นั่งพักผ่อนได้จริง ถือเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจแตกต่างจากทาวส์โฮมทั่วไป

มากันที่ด้านหน้าบ้านกันค่ะ ด้านหน้าบ้านมีความกว้าง 6.5 m. สามารถจอดรถได้ 3 คัน พื้นที่จอดรถ จะมีพื้นที่ประมาณ 5.5 x 10.10 m. แบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนหลักๆ เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ และพื้นที่สำหรับทางเข้าบ้าน สามารถเข้าสู่ตัวบ้านได้ 3 ทางได้แก่ 1) ทางด้านหน้าบ้านทางซ้ายมือ เชื่อมต่อกับส่วน Foyer 2) ทางด้านหน้า ตรงกลางตัวบ้าน ตรงสู่ Dinning Room และ 3) จากบันไดทางด้านข้างตัวบ้านทางขวามือ เชื่อมต่อไปยังชั้น 2 ของตัวบ้าน ประตูรั้วจะเป็นรั่วโปร่งสีดำ ใช้วิธีพับเก็บไว้ทางด้านข้างเวลาเปิดใช้งาน พื้นในส่วนของลานจอดรถ โครงสร้างโรงรถ ส่วนนอกชายคา เป็นระบบเสาเข็ม Slap on pile , ส่วนใต้ชายคาเป็นระบบ Slap on beam

จากบันไดทางด้านข้างตัวบ้านทางขวามือ เชื่อมต่อไปยังชั้น 2 ของตัวบ้านที่ห้อง Living Roomเพื่อความสะดวกในการเข้า-ออกตัวบ้าน ผู้อยู่อาศัยสามารถเลือกเส้นทางตามความเหมาะสม ตามสถานการณ์การใช้งานได้ ถ้าไม่ต้องการผ่านเส้นทางพื้นที่ในชั้นล่าง สามารถขึ้นไปที่ชั้น 2 ของตัวบ้านได้เลย บริเวณด้านหน้าติดรั้ว ตรงทางขึ้นบันไดจะเป็นที่สำหรับทิ้งขยะ มีฝาปิดให้เรียบร้อย

เข้ามาด้านในของพื้นที่จอดรถจะมีประตูทางเข้าตัวบ้านอยู่ 2 เส้นทางให้เลือกใช้ คือ จากทางด้านหน้าบ้านทางซ้ายมือ เชื่อมต่อกับส่วน Foyer และทางด้านหน้า ตรงกลางตัวบ้านตรงสู่ Dinning Room

ทางด้านข้างของตัวบ้านจะแบ่งพื้นที่บริเวณใต้บันไดทำเป็นพื้นที่ส่วนห้องเก็บของ 2 ห้อง อยู่ตรงข้ามกัน สามารถใช้เก็บอุปกรณ์ของใช้ต่างๆได้

จากส่วนที่จอดรถหากมองขึ้นไปด้านบน จะเห็น Space ช่องว่างระหว่างตัวบ้านด้านใน  พื้นที่ตรงนี้จะช่วยดึงแสงจากภายนอกสู่ด้านใน และช่วยในเรื่องของการระบายอากาศ Ventilation flow เปิดหน้าต่างแล้วลมพัดผ่านเข้า-ออกได้ ช่วยทำให้บ้านมีความโปร่งโล่ง ไม่ร้อนเวลาอยู่อาศัย

มากันที่ประตูทางเข้าที่อยู่ทางด้านข้างของตัวบ้าน ประตูฝั่งนี้จะเป็นประตูไม้สักพร้อมอุปกรณ์ตัวล็อคและมือจับแบบก้านโยก จากประตูจะเชื่อมต่อไปยังส่วน Foyer เป็นโถงทางเข้าที่ออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับตู้เก็บรองเท้าและของต่างๆทางด้านข้างได้ โดยพื้นที่ Foyer ตรงนี้จะมีพื้นที่ประมาณ 1.7 x 2.7 m.

ถัดเข้ามาจากส่วน Foyer ในบ้านตัวอย่างจะออกแบบชุดตู้ Built-in ที่มีความต่อเนื่องในการใช้งาน ทำเป็นที่นั่งชิดริมผนัง ด้านล่างทำเป็นช่องสำหรับเก็บของใช้ต่างๆได้ ซึ่งบ้านจริงเราจะได้บ้านเปล่านะคะ ไม่มีชุดตู้หรือเฟอร์นิเจอร์ให้แบบบ้านตัวอย่าง แต่เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งบ้านได้

สำหรับพื้นในชั้นล่างในส่วน Pantry และส่วนรับประทานอาหาร จะปูด้วยพื้นกระเบื้องแกรนิตโต้ทั้งหมด ในส่วนของการจัดวางส่วนจัดเตรียมอาหารไว้ในลักษณะนี้ ทำให้พื้นที่ด้านสามารถใช้งานได้หลากหลายและต่อเนื่อง ทำหน้าที่เตรียมอาหารเบาๆและสามารถเปิดเชื่อมต่อสู่พื้นที่จอดรถหน้าบ้านและเชื่อมต่อกับครัวปิดที่มีประตูเปิดออกทางด้านหลังได้สะดวก สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ ซึ่งเราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

สามารถเปิดเชื่อมต่อสู่พื้นที่จอดรถหน้าบ้านได้สะดวก จากลานจอดรถจะเป็นพื้นยกระดับถัดมาเป็นประตูทางเข้าเป็นบานเลื่อน เปิดได้ 2 ทิศทาง ซ้าย-ขวา วงกบอลูมิเนียม Powder Coat สีดำ มีตัวล็อกภายนอกและภายในบ้าน ติดกระจกใส  ส่วนตัวด้านข้างจะเป็นกระจกติดตายบานใหญ่เต็มบาน เพื่อให้สามารถมองเห็นภายนอกในมุมกว้างได้

กลับเข้ามาที่ด้านในตัวบ้านกันค่ะ จากส่วน Pantry และโต๊ะรับประทานอาหาร จะเชื่อมต่อไปยังส่วนครัวปิดทางด้านหลังของตัวบ้านได้ ทางขวามือจะเป็นห้องน้ำชั้นล่าง พื้นที่ภายในส่วนนี้ จะมีพื้นที่ประมาณ 5.2 x 4.7 m.

ห้องชั้นล่างจะเป็นห้องน้ำแบบ Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำจะมีให้เฉพาะโถสุขภัณฑ์กับอ่างล้างหน้าค่ะ ภายในห้องน้ำจะในส่วนของพื้นและผนังจะเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ และเซรามิค  ทางเข้าห้องน้ำลดระดับลงมาสองระดับจากพื้นปกติ ประมาณ 3 cm. ภายในจะมีพัดลมระบายอากาศและติดไฟแบบดาวส์ไลท์ให้ค่ะ พื้นที่ภายในห้องน้ำ จะมีพื้นที่ประมาณ 1 x 2.2 m.

ให้ชุดอ่างล้างหน้าของ American Standard ขนาดอ่างประมาณ 46 x 55 cm. พร้อมกระจกเงา ด้านล่างเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าทำเป็นตู้บานเปิดสำหรับเก็บของใช้ต่างๆได้ ตรงข้ามกันจะเป็น ชุดโถสุขภัณฑ์สีขาวพร้อมอุปกรณ์ สายฉีดชำระของ American Standard ติดตั้งที่ผนังทางด้านหลัง ที่ผนังด้านหลังจากมีขอบกว้างประมาณ 10 cm. สำหรับวางของได้เช่นกัน

ส่วน Pantry มีความกว้างของพื้นที่สำหรับยืนจัเตรียมอาหารได้สะดวก ถัดมาเป็นส่วนครัวปิด โดยจะประตูบานเลื่อนกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานไว้เป็นสัดส่วน ซึ่งออกแบบเป็นครัวปิดแบบนี้ จะสามารถทำอาหารหนักๆ มีกลิ่นควันได้ ไม่รบกวนพื้นที่ภายในบ้าน สำหรับชุด Pranty และชุดโต๊ะทานอาหาร โครงการไม่มีให้นะคะ เราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

ภายในครัวของบ้านตัวจัดแบ่งพื้นที่ไว้สองส่วน คือส่วนสำหรับประกอบอาหารและพื้นที่สำหรับล้างจาน ชุดครัวที่ได้จะเป็นชุดครัวแบบชุดครัวแบบ Built-in ทั้งหมด พื้นที่ภายในครัว จะมีพื้นที่ประมาณ 3.1 x 1.9 m. แต่บ้านจริงจะได้เป็นครัวเปล่าๆไม่มีชุดครัวให้ แต่ทางโครงการจะเดินท่อน้ำ และงานระบบเตรียมไว้ให้ค่ะ

ถัดจากส่วนครัว จะเป็นพื้นที่ทางด้านหลังของตัวบ้านจัดเป็นพื้นที่สวนหลังบ้านและลานซักล้าง แบบเปิดโล่ง และเชื่อมต่อไปยังส่วนของห้องแม่บ้านทางด้านข้างได้

สำหรับบันไดของตัวบ้าน ออกแบบให้อยู่ชิดริมทางด้านข้างของตัวบ้านใกล้กับห้องน้ำชั้นล่าง โดยบันไดจะเป็นโครงสร้างบันได คอนกรีตเสริมเหล็ก ติดไฟบริเวณโถงบันไดแบบ downlight

บันไดเพื่อขึ้นไปชั้นบนบ้าน ตัวบันไดเป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก กว้างประมาณ 95 cm. ลูกนอนปิดผิวด้วยไม้สำเร็จรูป ลูกตั้งสูง 19 cm. ลูกนอนกว้าง 28 cm.  เมื่อเดินขึ้นมาจะเป็นบันไดแบบมีชานพักหนึ่งตำแหน่งเพื่อวนขึ้นไปยังชั้นสองของตัวบ้าน  สำหรับการออกแบบบันไดจะเห็นว่า จะไม่มีชานพักแบบสามเหลี่ยม จะเป็นชานพักสี่เหลี่ยมเต็มๆ ทั้งหมดทำให้เวลาเดินขึ้น-ลง สะดวกและมีความปลอดภัยในการใช้งานมากกว่าค่ะ

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้านทางฝั่งด้านหน้าบ้านจะจัดเป็นห้อง นั่งเล่นรับแขก ที่ออกแบบพิเศษให้เป็นส่วนพักผ่อนเป็นแบบ Double Volume สูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 4 m. ห้องจึงมีความโปร่งโล่ง ไม่อึดอัดด ขนาดห้องมีพื้นที่ประมาณ 5.2 x 4.2 m. มีระเบียงทางด้านหน้าติดหน้าต่าง-ประตูบานเลื่อนบานใหญ่ สามารถมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้เต็มที่ ในส่วนของพื้นในชั้น 2 ในห้องต่างๆทั้งหมดจะเป็นพื้นไม้ Enginerring ซึ่งมีคุณสมบัติที่ดีกว่าลามิเนต วัสดุมีความแข็งแรงมากขึ้นและมีความเหมือนไม้จริง

พื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อน ค่อนข้างกว้าง สามารถวางชุดโซฟาที่นั่งขนาดใหญ่ ได้สบายๆ หรือจะปรับเปลี่ยนการใช้งานง่าย ผนังด้านหลังในบ้านตัวอย่างจะทำเป็นชุดตู้ Built-in สำหรับวางและเก็บของต่างๆ ได้ แต่บ้านจริงจะไม่มีให้นะคะ ผนังภายในบ้านจริงจะติด Wallpaper สีครีมให้ภายบ้านทั้งหมด ส่วนระบบไฟก็จะติดไฟแบบ ดาวส์ไลท์ให้ค่ะ

ระเบียงจากห้องนั่งเล่นในชั้น 2 มีพื้นที่ระเบียงประมาณ 3.6 x 0.9 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้อง พร้อมราวระเบียงเป็นอลูมิเนียมและกระจกเทมเปอร์

อีกฝั่งของห้องนั่งเล่น จะเห็นช่องหน้าต่างทางซ้ายมือ เป็นส่วนของ Connecting Court ที่ขั้นกลางระหว่างห้องนั่งเล่นทางด้านหน้าของตัวบ้านและห้องนอน Master Bedroom ที่อยู่ถัดเข้าไปด้านในของตัวบ้านค่ะ

ลองมองออกไปส่วนของ Connecting Court ที่ขั้นกลางระหว่างห้องนั่งเล่นทางด้านหน้าของตัวบ้านและห้องนอน Master Bedroom ช่วยให้รับแสงและลมธรรมชาติทำให้ตัวบ้านโปร่งและช่วยการระบายอากาศได้ค่ะ

อีกฝั่งของห้องนั่งเล่น จะมีประตูไม้สักบานใหญ่อยู่ เป็นประตูที่เชื่อมต่อกับบันไดทางด้านข้างของตัวบ้านที่เชื่อมมาจากที่จอดรถในชั้นล่างได้

ลองเปิดออกดู ก็จะเห็นบันไดที่ทอดยาวจากชั้นล่าง จากด้านหน้าของตัวบ้าน ช่วยเพิ่มสะดวกในการเข้า-ออกตัวบ้าน ผู้อยู่อาศัยสามารถเลือกเส้นทางตามความเหมาะสม ตามสถานการณ์การใช้งานได้ ถ้าไม่ต้องการผ่านเส้นทางพื้นที่ในชั้นล่าง สามารถขึ้นไปที่ชั้น 2 ของตัวบ้านได้เลย

ถัดเข้ามาในตัวบ้านทางด้านใน จะมีแนวทางเดินและบันไดตกระดับของพื้นที่ เพื่อไปเชื่อมต่อกับส่วนของห้อง Master Bedroom ของตัวบ้าน

มาที่ห้องนอนใหญ่ Master Bedroom จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ และชุดโซฟาด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือโดยรอบสามารถใช้งาน เดินรอบได้สะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านในของตัวบ้าน ขนาดห้องมีพื้นที่ประมาณ 5.1 x 4 m. มีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ สามารถเปิดออกเพื่อรับแสงและลมจากภายนอกได้ ในส่วนของพื้นในห้อง Master Bedroom จะเป็นพื้นไม้ Enginerring ทั้งหมด

สำหรับห้อง Master Bedroom ก็ออกแบบให้มีพื้นที่แบบ Double Volume เช่นกัน มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 6 m. ห้องจึงมีความโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด

สำหรับห้อง Master Bedroom ก็ออกแบบให้มีส่วน Walk in closet ช่วยทำให้การใช้งานเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น และยังเชื่อมต่อกับห้องน้ำด้านใน ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

ในส่วนของ Walk in closet ในบ้านตัวอย่างจะใช้วิธีการออกแบบตู้และชั้นวางของแบบ Built in เพื่อกั้นพื้นที่การใช้งาน มีพื้นที่ประมาณ 3.2 x 1.8 m. แต่ในบ้านจริงห้องนี้จะเป็นห้องโล่งไม่มีชั้นและตู่ให้นะคะ เราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์จัดวางได้ตามความเหมาะในการของเราเองได้ค่ะ

ถัดเข้ามาจากส่วนของห้องนอน จะมีแนวทางเดินเชื่อมต่อไปยังห้องน้ำของห้อง Master Bedroom โดยส่วนนี้ก็จะทำเป็น Walk in closet เช่นกันค่ะ มีตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งแบบ Built in เข้ามุมรูปตัว L ไว้พอดีกับพื้นที่ใช้งาน โดยพื้นที่ตรงนี้จะมีพื้นที่ประมาณ 2.3 x 1.7 m.

ในส่วนของห้องน้ำในห้อง  Master Bedroom ใช้ประตูบานเลื่อนอลูมิเนียม Powder Coat สีดำ มีตัวล็อค กั้นพื้นที่การใช้งานสามารถเลื่อนเปิดซ้าย-ขวาได้ ลักษณะแบบ sexy bath ทำให้ห้องน้ำดูโปร่งมากขึ้น แต่ก็อาจจะทำให้รู้สึกไม่ค่อยเป็นส่วนตัวเท่าไหร่ สามารถมองเห็นเข้าไปในห้องนอนได้เลย อาจจะต้องมีการติดให้เป็นกระจกฝ้าบังสายตาหรือติดม่านเพิ่มเติมภายหลังได้ค่ะ

เข้ามาในห้องน้ำจัดพื้นที่ภายในแบ่งส่วนเปียกแห้งมาให้เป็นสัดส่วน พื้นและผนังกรุด้วยกระเบื้องลายหิน พื้นห้องน้ำลดระดับ 5 cm.  มีหน้าต่างบานกระทุ้งให้ 1 ตำแหน่ง ให้เปิดระบายอากาศได้ ภายในประกอบดด้วย เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ส่วนพื้นที่อาบน้ำ และอ่างอาบน้ำ โดยอ่างอาบน้ำจะเป็นแบบ 1 คนอาบ ยกขอบสูงจากพื้นประมาณ 50 cm. สุภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำเป็นของ American Standard

อีกฝั่งของห้องน้ำ จะเป็นส่วนของชุดโถสุขภัณฑ์สีขาวพร้อมอุปกรณ์ สายฉีดชำระของ American Standard ติดตั้งที่ผนังทางด้านหลัง ที่ผนังด้านหลังจากมีขอบกว้างประมาณ 10 cm. สำหรับวางของได้ พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีพื้นที่ประมาณ 1 x 0.55 m. สามารถใช้งานได้สะดวก มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยลดระดับลงประมาณ 2 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ขนาด 138 x 56 cm. ติดกระจกเงาบานใหญ่เต็มบานสูงถึงระดับฝ้าเพดาน ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 32 x 51 cm. และอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ American Standard ด้านข้างผนังติดตั้งปลั๊กไฟและสวิทต่างๆ ทั้งหมดจะมีกรอบครอบเพื่อกันน้ำได้

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower Ceiling Hang  พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งาน ของ American Standard  ผนังด้านข้างแบ่งเป็นขอบกว้าง 10 cm. สำหรับวางของใช้และอุปกรณ์ในการอาบน้ำได้

เดี่ยวไปที่ชั้น 3 ของตัวบ้านกันต่อค่ะ จากชั้น 2 จะมีบันไดทางด้านข้างติดกับผนังของตัวบ้าน ทอดยาวขึ้นไปทางด้านบน มีแบ่งชานพัก 1 ระดับ เพื่อแยกมาทางด้านในของตัวบ้านเป็นห้องนอน Bedroom 2 ถ้าเดินตรงขึ้นไปจะเป็นส่วน Private Terrace

เดินขึ้นบันไดมาจะเจอกับชานพักเพื่อแยกมาทางด้านในของตัวบ้านเป็นห้องนอน Bedroom 2 ถ้าเดินตรงขึ้นไปจะเป็นส่วน Private Terrace

มาที่ห้องนอน Bedroom 2 ตำแหน่งของตัวห้องจะอยู่ทางด้านในห้องตัวบ้าน เข้ามาในห้องส่วนแรกจะเจอกับตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งทางขวามือ เป็นพื้นที่ Walk in closet ที่จะเชื่อมต่อกับห้องน้ำด้านในของตัวห้อง แต่สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ ซึ่งเราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

ผนังด้านข้างอีกฝั่งของห้องนอน จะมีช่องแสงทางด้านบน ได้แสงธรรมชาติจากพื้นที่ Court ตรงกลางบ้านด้วยเช่นกัน ช่วยให้ห้องดูไม่ทึบจนเกินไป

ห้องนอน Bedroom 2 จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ และชุดโต๊ะเก้าอี้ด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านในของตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกบานใหญ่ สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและลมเพื่อระบายอากาศได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.6 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

พื้นที่ด้านข้างเตียง เหลือพื้นที่ค่อนข้างกว้าง สามารถวางชุดโต๊ะเก้าอี้ ทำเป็นมุมทำงานเล็กๆ ภายในห้องได้ แต่สำหรับบ้านจริงจะไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ ซึ่งเราสามารถดูเป็นไอเดีย แล้วเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

ฝั่งตรงข้ามเตียง มีผนังสำหรับแขวนทีวีได้ ทางโครงการจะติดตั้งเครื่องปรับอากาศของ Daikin ให้พร้อมใช้งานในห้องนอนทุกห้อง ด้านข้างเป็นหน้าต่างอลูมิเนียม Powder Coat สีดำ พร้อมอุปกรณ์ล็อคให้พร้อมใช้งาน สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและลมเพื่อระบายอากาศได้ดี

มาที่ห้องน้ำจะอยู่ถัดเข้ามาด้านในจากส่วนห้องนอน ช่วยให้ใช้งานเป็นส่วนตัวมากขึ้น ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆ ภายในห้องน้ำครบพร้อมใช้งาน

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 44 x 56 cm. และอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ American Standard พร้อมติดกระจกเงาบานใหญ่เต็มบานสูงถึงระดับฝ้าเพดาน ด้านบนขอบอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆ ด้านล่างทำเป็นช่องบานเปิด มีพื้นที่สำหรับเก็บอุปกรณ์ของใช้ภายในห้องน้ำได้

ชุดโถสุขภัณฑ์สีขาวพร้อมอุปกรณ์ สายฉีดชำระและที่แขวนทิชชู ของ American Standard ติดตั้งไว้ที่ผนังทางด้านหลังพร้อมใช้งาน

ถัดเข้ามาด้านในจะเป็นพื้นที่สำหรับอาบน้ำ พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1.36 x 0.90 m. สามารถใช้งานได้สะดวก มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยลดระดับลงประมาณ 2 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ ผนังด้านข้างเจาะช่องสำหรับวางอุปกรณ์ต่างๆได้

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด ของ American Standard  อันนี้โครงการมีให้นะคะ จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง

มาที่ทางด้านหน้าของตัวบ้านทำเป็นส่วน Private Terrace ขนาดใหญ่ แบ่งพื้นที่การใช้งานด้วยประตูบานเลื่อนอลูมิเนียม Powder Coat สีดำ มีตัวล็อค บริเวณโถงทางเข้าจะเชื่อมต่อกับโถงบันไดหลักของตัวบ้าน มีหน้าบานกระทุ้ง สามารถเปิดออกเพื่อรับแสงและลมจากภายนอกได้ โถงบันไดสว่างไม่มืเวลาใช้งานในเวลากลางวัน

พื้นที่ Private Terrace ขนาดใหญ่แบบ Semi Outdoor อยู่ในร่มแต่เปิดโล่งทางด้านหน้า พื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถใช้งานได้จริง ตั้งชุดโซฟา หรือที่นั่งพักผ่อนแบบภายนอกได้ มีพื้นที่เหลือโดยรอบ ช่วยเพิ่มพื้นที่พักผ่อนของทุกคนในครอบครัว มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.4 m. พื้นที่ระเบียงมีความโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด

จากส่วน Private Terrace จะเชื่อมต่อกับส่วน Connecting Court ตรงกลางของตัวบ้านได้เช่นกัน สามารถมองลงมาเห็นบริเวณพื้นที่จอดรถทางด้านล่างของตัวบ้านได้

จากชั้น 3 ของตัวบ้าน จะมีบันไดเชื่อมต่อไปยังชั้น Mezzanine ของตัวบ้าน ซึ่งจะเป็นชั้นบนสุดของตัวบ้านค่ะ

ขึ้นมาที่ชั้น Mezzanine  จะเจอกับส่วนโถงก่อนเข้าสู่พื้นที่ห้องนอนในชั้นนี้ ในชั้นนี้จะจัดเป็นห้องนอนทั้งหมด 2 ห้องนอน อยู่ทางด้านหน้าและด้านในของตัวบ้าน

เริ่มจากห้องนอน Bedroom 3 ซึ่งในบ้านตัวอย่างจะจัดพื้นที่การใช้งานเป็นห้องอเนกประสงค์ ห้องทำงาน ให้ดูเป็นไอเดียในการใช้งาน ตำแหน่งของตัวห้องจะอยู่ทางด้านในห้องตัวบ้าน ที่จะเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียงด้านข้าง มีหน้าต่างและประตูกระจกบานใหญ่ สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและลมเพื่อระบายอากาศได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.8 m.  มีห้องน้ำด้านในของตัวห้องช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน แต่สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ ซึ่งเราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

อีกฝั่งของห้องจะทำเป็นชุดตู้ Built-in สำหรับวางและเก็บของต่างๆ ได้ แต่บ้านจริงจะไม่มีให้นะคะ ผนังภายในบ้านจริงจะติด Wallpaper สีครีมให้ภายบ้านทั้งหมด ส่วนระบบไฟก็จะติดไฟแบบ ดาวส์ไลท์ให้ค่ะ

มาที่ห้องน้ำจะอยู่ถัดเข้ามาด้านในจากส่วนห้องนอน ช่วยให้ใช้งานเป็นส่วนตัวมากขึ้น ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆ ภายในห้องน้ำครบพร้อมใช้งาน เหมือนกับห้องน้ำในห้องนอนในชั้น 3 ค่ะ

พื้นที่ภายในห้องน้ำ จะมีพื้นที่ประมาณ 2.9 x 1.4 m. ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 44 x 56 cm. และอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ American Standard พร้อมติดกระจกเงาบานใหญ่เต็มบานสูงถึงระดับฝ้าเพดาน ด้านล่างทำเป็นช่องบานเปิด มีพื้นที่สำหรับเก็บอุปกรณ์ของใช้ภายในห้องน้ำได้

ทางขวามือจะเป็นพื้นที่สำหรับอาบน้ำ พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1.27 x 0.87 m. สามารถใช้งานได้สะดวก มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยลดระดับลงประมาณ 2 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ ผนังด้านข้างเจาะช่องสำหรับวางอุปกรณ์ต่างๆได้  อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด ของ American Standard  อันนี้โครงการมีให้นะคะ จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง

ทางซ้ายมือจะเป็นชุดโถสุขภัณฑ์สีขาวพร้อมอุปกรณ์ สายฉีดชำระและที่แขวนทิชชู ของ American Standard ติดตั้งไว้ที่ผนังทางด้านหลังพร้อมใช้งาน

มาที่โถงบันไดเพื่อไปดูห้องนอน Bedroom 4 ที่อยู่ทางด้านหน้าของตัวบ้านกันค่ะ

จากโถงบันได้จะเห็นช่องแสงจากชั้น 3 ที่จะมีหน้าบานกระทุ้ง สามารถเปิดออกเพื่อรับแสงและลมจากภายนอกได้ โถงบันไดสว่างไม่มืเวลาใช้งานในเวลากลางวัน ด้านบนจะเป็นส่วนของพื้นที่ห้องนอน Bedroom 4 ทำให้บรรยากาศภายในบ้านเกิดมิติในแนวตั้งของการใช้งาน ที่แตกต่างจากบ้านทั่วไป

มาที่ห้องนอน Bedroom 4 ตำแหน่งของตัวห้องจะอยู่ทางด้านหน้าห้องตัวบ้าน เข้ามาในห้องส่วนแรกจะเจอพื้นที่ Walk in closet ที่จะเชื่อมต่อกับห้องน้ำด้านในของตัวห้อง พื้นที่ภายในส่วน Walk in closet นี้ จะมีพื้นที่ประมาณ 3 x 2 m.แต่สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ ซึ่งเราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้

จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ หรือจะวางเตียงคู่แบบบ้านตัวอย่าง ก็ยังมีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก พื้นที่ภายในส่วนนี้ จะมีพื้นที่ประมาณ 4.5 x 4.1 m.ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าของตัวบ้าน เชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียงทางด้านหน้าบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกบานใหญ่ สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและลมเพื่อระบายอากาศได้ดี มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.6 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

ฝั่งตรงข้ามเตียง มีผนังสำหรับแขวนทีวีได้ และมีพื้นที่เป็นมุมสามารถจัดวางชุดโต๊ะเก้าอี้ ทำเป็นมุมทำงานเล็กๆ ภายในห้องได้ แต่สำหรับบ้านจริงจะไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ ซึ่งเราสามารถดูเป็นไอเดีย แล้วเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราได้ค่ะ

สำหรับห้องน้ำจะอยู่ถัดเข้ามาด้านในจากส่วนห้องนอน ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง พื้นที่ภายในห้องน้ำ จะมีพื้นที่ประมาณ 2.9 x 1.4 m.  วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆ ภายในห้องน้ำครบพร้อมใช้งาน ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้า และอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ American Standard พร้อมติดกระจกเงาด้านล่างทำเป็นช่องบานเปิด สำหรับเก็บอุปกรณ์ของใช้ภายในห้องน้ำได้

ชุดโถสุขภัณฑ์สีขาวพร้อมอุปกรณ์ สายฉีดชำระและที่แขวนทิชชู ของ American Standard ติดตั้งไว้ที่ผนังทางด้านหลังพร้อมใช้งาน

ถัดเข้ามาด้านในจะเป็นพื้นที่สำหรับอาบน้ำ พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1.35 x 0.90 m. มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยลดระดับลงประมาณ 2 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ ผนังด้านข้างเจาะช่องสำหรับวางอุปกรณ์ต่างๆได้ ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด ของ American Standard  เหมือนกับห้องน้ำในห้องนอน Bedroom 3 ค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 6 June 2016

  • ปัจจุบันโครงการเหลือเฉพาะ ทาวน์โฮม Type A เพียง 3 หลังเท่านั้น
  • ทาวน์โฮม Type A แปลงที่ 46 ที่ดิน 31.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 350 ตร.ม. ราคา 16.89 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม Type A แปลงที่ 47 ที่ดิน 32.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 350 ตร.ม. ราคา 17.09 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม Type A แปลงที่ 49 ที่ดิน 40.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 350 ตร.ม. ราคา 18.93 ล้านบาท

  • จอง 50,000 บาท
  • ทำสัญญา 200,000 บาท
  • ผ่อนดาวน์ 8 งวด
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 200,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง Type A = 5,500 บาท/ยูนิต/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าส่วนกลาง Type B = 4,600 บาท/ยูนิต/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าส่วนกลาง Type C = 3,700 บาท/ยูนิต/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ 1% ของราคาประเมิน
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลของโครงการอยู่ในย่านพระราม 9 อยู่อยู่บนถนนรามคำแหง 24 แยก 2 (ถนนถาวรธวัช 1) หรือพระราม 9 ซอย 39/1 ที่เชื่อมระหว่างถนนหลักอย่างพระราม 9 จัดเป็นทำเลน่าอยู่อาศัย อยู่ในตำแหน่งที่ค่อนข้างเงียบสงบน่าอยู่ ไม่พลุกพล่านจนเกินไป โดยรอบส่วนมาเป็นโครงการแนวราบ แต่เดินทางเข้า-ออกเมืองสะดวก มีจุดทางขึ้น–ลงทางด่วนหลายเส้นทาง เน้นในรถยนต์เป็นหลัก โดยรอบๆโครงการถือว่าค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ ในระยะใกล้ก็มี HomePro ตลาดเสรีมาร์เก็ต และ The Nine ถ้าออกมาหน่อยก็เป็นย่านรามคำแหง เป็นแหล่งของกิน ร้านค้า ร้านอาหาร ให้เลือกหลากหลาย ส่วนสถานที่สำคัญๆและแหล่งช้อปปิ้ง ที่อยู่ในระยะโดยรอบถัดออกมาก็จะมี  เดอะมอลล์ รามคำแหง, เซ็นทรัล พระราม 9 ใกล้กับสถานศึกษาหลายแห่ง เช่น โรงเรียนนานาชาติเซนต์มาร์ค, โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ, มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ, มหาวิทยาลัยแสตมฟอร์ด โรงพยาบาลชั้นนำ ได้แก่ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์, โรงพยาบาลกรุงเทพ และโรงพยาบาลรามคำแหง ถือว่ามีครบหมด

การเดิน ทางหลักๆเน้นการใช้รถยนต์ส่วนตัว สามารถเข้า-ออกเมืองได้สะดวก และเชื่อมต่อถนนใหญ่ได้หลายเส้นทาง และอยู่ไม่ไกลจากจุดขึ้น-ลงทางด่วน ด้วยความที่เป็นถนนตัดใหม่ เส้นทางต่างๆถนนหนทางจึงกว้างขวางใช้งานสะดวก แต่ถ้าต้องการใช้รถสาธารณะ ก็สามารถเรียกรถแท็กซี่ได้ง่าย มีผ่านหน้าโครงการอยู่ตลอด หลักๆแล้วคนที่อยู่อาศัยในย่านนี้จะนิยมใช้รถส่วนตัวกันส่วนใหญ่

การวางผังโครงการ พื้นที่โครงการ 5-2-85 ไร่ มีทั้งหมดด 51 ยูนิต เป็นทาวน์โฮม 3-3.5 ชั้น มี 3 แบบ  ภายในโครงการ ประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย อยู่ด้านในโครงการเน้นการอยู่อาศัยที่มีความเป็นส่วนตัว จัดพื้นที่ด้านหน้าโครงการเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกครบที่ต้องใช้งานสามารถมาใช้งานและเข้าถึงได้ง่าย  การจัดแบ่งพื้นที่ในโครงการจัดได้ดีเป็นสัดส่วนไม่รบกวนกัน ในแต่ละซอยมีจำนวนบ้านไม่มาก ทำให้ยังมีความเป็นส่วนตัว และซอยไม่ลึกทำให้ดูแลความปลอดภัยได้ง่ายขึ้น สำหรับพื้นที่โดยรอบโครงการโดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆ ยังคงเป็นพื้นที่ว่าง  มีโครงการบ้านจัดสรรบ้างโดยรอบ เป็นจัดสรรแนบราบมีความสูงไม่มาก ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือแหล่งเสื่อมโทรม แหล่งที่ก่อให้เกิดมลภาวะ และค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน เป็นส่วนตัว

รูปแบบบ้านในโครงการ เป็นทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ Modern style ที่ออกแบบได้น่าสนใจ แตกต่างจากทาวน์โฮมที่เราเห็นกันจนชินตาในตลาด มีการดีไซน์ในด้านของพื้นที่การใช้งานในส่วนต่างๆ ใช้การออกแบบพื้นที่แนวตั้ง-แนวนอน และการเล่นระดับของตัวบ้านทำให้เกิดมิติของพื้นที่ , Connecting Court ช่วยดึงแสงจากภายนอกสู่ด้านใน และช่วยในเรื่องของการระบายอากาศ Ventilation flow ทำให้บ้านมีความโปร่งโล่ง ไม่ร้อนเวลาอยู่อาศัย ตอบโจทย์กลุ่มผู้อยู่อาศัยที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่แตกต่างในราคาระดับนี้ได้ดี  ทางเข้า 3 จุดแตกต่างกัน ช่วยเพิ่มความสะดวกและปรับเข้ากับพฤติกรรมการใช้งานของคนในบ้านได้ บ้านตัวอย่างจัดพื้นที่ได้เห็นภาพของการใช้งานแต่ละจุดชัดเจน สามารถปรับการใช้พื้นที่ได้ตามความเหมาะได้  เน้นการใช้กระจกทั้งประตูและหน้าต่างบานใหญ่เพื่อให้รับแสงธรรมชาติ ระบายอากาศ เปิดมุมมองกว้าง ในส่วนของห้องนอนทุกห้องจะมีส่วน Walk in closet  และห้องน้ำในตัว มีส่วนครัวทั้งครัวเปิดมี Pranty และครัวปิดไว้ทำอาหารจริงจัง ส่วน Back of house จะอยู่ทางด้านหลังของตัวบ้าน จัดพื้นที่เป็นสัดส่วนไม่รบกวนเจ้าของบ้าน 

วัสดุภายในบ้าน เน้นเลือกใช้วัสดุที่มีมาตารฐานเหมาะกับการใช้งานในแต่ละจุด พื้นชั้น 1 ปูกระเบื้อง ส่วนพื้นชั้น 2 , 3 เป็นพื้นไม้ Engineering ห้องน้ำใช้กระเบื้องแกรนิตโต้ทั้งผนังและพื้น แต่โครงการขายบ้านแบบ Fully Fitted น่าจะเหมาะกับลูกค้าที่ชอบแต่งบ้านเอง สามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาทสมกับการใช้งานของตนเองได้ ที่โครงการมีให้คือ ผนังติด Wallpaper ให้ ติดตั้งเครื่องปรับอากาศของ Daikinให้ ในส่วนห้องน้ำให้เหมือนห้องตัวอย่างทั้งหมด อุปกรณ์ชุดอาบน้ำเน้นรูปแบบที่เรียบหรู อ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์ ของ American Standard หน้าต่างภายในห้องใช้กระจกบานใหญ่เหมาะกับห้องที่ต้องการเน้นเห็นวิวแบบมุมกว้าง ระเบียงใหญ่ใช้งานได้จริง ในส่วนของความเรียบร้อยอื่นๆภายในห้องถือว่าเก็บงานได้เรียบร้อยดี

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ซุ้มหน้าโครงการถือว่าสวยเข้ากับรูปแบบของโครงการ ประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ ติดตั้งกล้อง CCTV ทั้งโครงการ และระบบ Key Card Access ระยะไกล เพื่อความปลอดภัยและรวดเร็วในการเข้าออกโครงการ สายไฟลงใต้ดินหมด ช่วยทำให้ทัศนียภาพภาพรวมของโครงการสวยไม่รกตา ถนนหลักกว้าง 9 เมตร ใช้งานสะดวก พื้นที่ส่วนกลางอื่นๆ ที่จัดมามีให้เลือกใช้ได้เหมาะสม กับขนาดและระดับราคาของโครงการ มี Clubhouse ภายในประกอบด้วย สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย ห้องน้ำ-อาบน้ำแยกชาย-หญิง สนามเด็กเล่น และที่นั้งพักผ่อน ตกแต่งด้วยพื้นที่สีเขียวโดยรอบและกระจายทั่งโครงการช่วยเพิ่มความร่มรื่นในภาพรวม

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 9.5 – 15.9 ล้านบาท, 6 June 2016

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8/10 –  ทำเลย่านพระราม 9 เข้าซอยไม่ลึก เงียบสงบ เดินทางสะดวก ไปขึ้นทางด่วนง่าย
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – ประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ รปภ.หน้าหมู่บ้าน CCTV รอบโครงการ Key Card Access ระยะไกล ระบบสัญญาณกันขโมยในบ้าน
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8.5/10 – ออกแบบแนวคิดใหม่น่าสนใจ หน้าตาทันสมัยน่าอยู่อาศัย จัดพื้นที่ดี Full Function ได้บ้านเล่นระดับ ได้ช่องแสงภายในบ้าน
  • วัสดุ 8/10 – ชั้นล่างพื้นกระเบื้อง ชั้นบนพื้นไม้ Enginerring  สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำจาก American Standard
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 9/10 – โครงการร่มรื่น ปลูกต้นไม้โดยรอบโครงการ ถนนหลักกว้าง 9 เมตร เสาไฟฟ้าลงดิน
  • สาธารณูปโภค 8.5/10 – มี Facilities ครบ Clubhouse, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส จัดได้ลงตัวน่าใช้งาน
    8.15 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ Nirvana Define พระราม 9 เหมาะกับคนที่มองหาบ้านในย่านพระราม 9  เข้า-ออกเมืองสะดวก ไม่ไกลจากแหล่งธุรกิจและย่านช็อปปิ้ง เน้นใช้รถส่วนตัวเป็นหลัก ชอบการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทันสมัยแต่มีรายละเอียด ชอบบ้านเล่นระดับภายใน ที่เน้นพื้นที่ใช้สอย แต่มีความ Private  มี Facility หลักๆให้ใช้ครบ มีงบประมาณระดับ 9.5 – 15.9 ล้านบาท ขึ้นไปค่ะ

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )