รีวิวฉบับที่ 1521 … สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปชมคอนโดโครงการใหม่ในย่านเกษตรนวมินทร์ กับโครงการ Newera Condo เอกมัย-รามอินทรา ตั้งอยู่บนถนนสุคนธสวัสดิ์ ปากซอยสุคนธสวัสดิ์  38 ทำเลเดินทางสะดวกเชื่อมต่อถนนหลายสาย ใกล้ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ เป็นคอนโด Low Rise ยูนิตไม่มากเน้นความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย จัดส่วนกลางครบน่าใช้งาน ในราคาเริ่มต้นที่ 2.44 ล้านบาท จะเป็นอย่างไรไปชมกันเลยค่ะ

Fact @ 29 January 2018

  • NEWERA CONDO Ekamai – Ramintra ( นีเวร่า คอนโด เอกมัยรามอินทรา )
  • JAS Asset Public Company Limited
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ถนนสุคนธสวัสดิ์ เขตลาดพร้าว
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 1 อาคาร 178 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 26 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 95 คันคิดเป็น 53 %
  • ที่ดินประมาณ 1-3-88 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : ธ.ค. 2560
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : ธ.ค. 2561
  • 1 Bedroom 29 – 37 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.44 ล้านบาท
  • 2 Bedrooms 38 – 49 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.15 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.4 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 2.44 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 84,000 บาท/ตร.ม.
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) : ได้รับการอนุมัติแล้ว
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่  
  • โทร  : 092-326-8888

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.835419, 100.630685

โครงการ Newera Condo เอกมัย-รามอินทรา ตั้งอยู่บนถนนสุคนธสวัสดิ์ อยู่บริเวณด้านหน้าปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 38

ทำเลของโครงการอยู่ในย่านเกษตร-นวมินทร์ บนถนนสุคนธสวัสดิ์ ทำเลนี้จัดเป็นทำเลที่อยู่อาศัยอีกทำเลหนึ่งที่มีคนอาศัยอยู่กันเยอะพอสมควร เพราะมีความสะดวกจุดเด่นในเรื่องของการเดินทาง หาของกินของใช้ไม่ยาก เป็นทำเลที่ไปเชื่อมต่อถนนหลักอื่นๆได้หลากหลาย จึงมีทั้งบ้านแนวราบและคอนโดมิเนียม เปิดตัวให้เลือกพอสมควร สำหรับคอนโดมิเนียมในย่านนี้ส่วนมากจะเป็นคอนโด Low Rise เป็นส่วนใหญ่ ระดับราคากลางๆหยิบจับง่าย เน้นความสะดวกในการเดินทางเป็นหลัก สามารถเข้า-ออกเมืองได้สะดวก ไม่ไกลจากจุดขึ้น-ลงทางด่วน มีตัวเลือกในการเดินทาง และด้วยความที่ถนนสุคนธสวัสดิ์เป็นถนนที่เชื่อมระหว่างเกษตร-นวมินทร์และถนนประดิษฐ์มนูญธรรม ถนนหนทางจึงกว้างขวางใช้งานสะดวก ไม่เปลี่ยว การเดินทางของคนที่อยู่ในย่านนี้มักจะใช้รถยนต์เป็นหลัก แต่ถ้าต้องการใช้รถสาธารณะ ถนนสายหลักในพื้นที่ก็พอจะมีรถสาธรณะ รถแทกซี่ วิ่งผ่านไปมาตลอดเวลา สามารถเรียกรถแท็กซี่ได้ง่าย หลักๆแล้วคนในย่านนี้จะนิยมใช้รถส่วนตัวซะมากกว่า จึงเป็นทำเลย่านที่อยู่อาศัยที่มีแนวโน้มเติบโตไปได้อีกเยอะ อีกทั้งยังมีพื้นที่ให้พัฒนาอยู่พอสมควร ทั้งด้านในซอยย่อยต่างๆ แต่ถ้าเป็นริมถนนสายหลักแล้วอาจจะยังพอมีบ้าง

สำหรับการเดินทางโดยใช้รถ ถือว่าอยู่ในทำเลที่ใช้รถค่อนข้างสะดวก ที่ตั้งโครงการอยู่ติดกับถนนสุคนธสวัสดิ์ ไม่ต้องเข้าซอยซับซ้อน และจากที่ตั้งโครงการอยู่ไม่ไกลจากทางด่วนรมอินทรา-อาจณรงค์ ถ้าต้องการขึ้นทางด่วนวิ่งเข้าเมืองไปทางฝั่งพระราม 9 ก็วิ่งออกมาจากถนนสุคนธสวัสดิ์ มาออกที่ถนนประดิษฐ์มนูญธรรม หรือเลียบทางด่วน แล้วมากลับรถเพื่อขึ้นทางด่วนที่ด่านรามอินทรา ระยะทางประมาณ 3.5 km. หรือจะวิ่งออกไปทางวัชรพล-สุขาภิบาล 5 ก็ก็วิ่งออกมาจากถนนสุคนธสวัสดิ์ มาที่ถนนประดิษฐ์มนูญธรรม ตรงตามเส้นทางมาประมาณ 3.1 km. ก็จะมีจุดขึ้นทางด่วนด่านรวมอินทรา 1 ให้ใช้

สำหรับการเดินทางโดยไม่ใช้รถ ในภาพรวมถือว่าสะดวกเพราะที่ตั้งโครงการตั้งอยู่บนถนนสายหลัก เป็นเส้นทางลัดที่มีรถผ่านไปมาอยู่ตลอดเวลา สามารถเรียกรถสาธารณะ รถแท็กซี่ได้ง่าย หน้าโครงการมีพี่วินมอร์เตอร์ไซด์อยู่ หรือในอนาคตก็จะมีแผนทำรถไฟฟ้าอยู่บริเวณโดยรอบที่ตั้งโครงการ ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่ถนนรามอินทรา , รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ที่ถนนเกษตร-นวมินทร์ และรถไฟฟ้าสายสีเทา ที่ถนนประดิษฐ์มนุญธรรม ให้เป็นตัวเลือกในการเดินทางไปที่ต่างๆได้ง่ายขึ้น

นอกจากการเดินทางแล้ว ในเรื่องของความอุดมสมบูรณ์ ถ้าในระยะใกล้กับโครงการ จะมีร้านสะดวกซื้อ ร้านค้า ร้านอาหาร ให้เลือกพอสมควร อยู่ในระยะเดินสบายๆ ทำเลภาพรวมของย่านนี้จะขึ้นชื่อเรื่องมีแหล่งช็อปปิ้งและสถานที่ Hang out ให้เลือกหลากหลาย Community mall ที่น่าสนใจก็เช่น Nawamin City Avenue, The Cystal, CDC มีแหล่งซื้อวัสดุก่อสร้าง และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆอย่าง The Walk, บุญถาวร  ห้างสรรพสินค้าใกล้ๆก็มี Central East Ville บนถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา, Big C, Tesco Lotus ไกลออกไปหน่อยบนถนนรามอินทราก็มี The Promenade, Big C รามอินทรา, แฟชั่นไอซ์แลนด์  หรือใครอยากไปซื้อของราคาเบาๆก็มีตลาดนัดรถไฟ เกษตร-นวมินทร์ พวกตลาดนัดขายของต่างๆ ที่เป็นที่นิยมกันมากในช่วงนี้ ส่วนร้านนั่งชิลก็มีให้เลือกไม่ไกลจากโครงการจะมี Waterside resort and restaurant และร้านนั่งชิลอีกหลากหลาย มีทั้งเปิดช่วงกลางวัน หรือยามค่ำคืน ก็ถือว่าในย่านนี้มีให้เลือกค่อนข้างหลากหลายพอสมควรค่ะ

การเดินทางไปโครงการในวันนี้จะเริ่มจากถนนเกษตร-นวมิทร์ จากสี่แยกเกษตร ถนนพหลโยธินวิ่งตรงมุ่งหน้ามานวมินทร์ ตรงมาประมาณ 5 km. จะเจอกับสี่แยกก่อนถึงถนนประดิษฐ์มนูญธรรม เป็นสี่แยกตัดกับถนนสุคนธสวัสดิ์ ให้เลี้ยวซ้ายวิ่งตรงมาอีกประมาณ 1.5 km. โครงการ Newera Condo เอกมัย-รามอินทรา ตั้งอยู่ติดถนนสุคนธสวัสดิ์ อยู่บริเวณด้านหน้าปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 38 ทางขวามือ

การเดินทางในวันนี้จะเริ่มจากถนนเกษตร-นวมินทร์ วิ่งตรงไปมุ่งหน้าไปทางถนนนวมิทร์

ตรงมาเรื่อยๆจะผ่าน Nawamin City Avenue ทางซ้ายมือ เลยถัดไปจะเป็นสามแยกให้วิ่งตรงไปก่อนค่ะ

วิ่งตรงมาซักพักให้สังเกตป้ายเลี้ยวซ้ายไปถนนสุคนธสวัสดิ์ ให้เตรียมชิดซ้าย

ตรงมาจะเจอกับมี่แยกไฟแดงให้เลี้ยวซ้ายไปถนนสุคนธสวัสดิ์

วิ่งตรงไปตามเส้นทางถนนสุคนธสวัสดิ์ จากทางแยกจะอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 1.2 km.

วิ่งตรงไปตามเส้นทางถนนสุคนธสวัสดิ์มาเรื่อยๆจะเห็นว่าเป็นถนนใหญ่วิ่งสวนทางกัน 4 เลน ตลอดเส้นทางก็จะมีร้านค้า ร้านอาหาร อาคารสำนักงานและบ้ายพักอาศัยอยู่ตลอดเส้นทาง และเป็นเส้นทางที่ลัดไปออกถนนประดิษฐ์มนูญธรรมได้

ตรงมาเรื่อยๆ จะเห็นสำนักงานขายและที่ตั้งโครงการอยู่ทางซ้ายมือ ติดกับซอยสุคนธสวัสดิ์ 38 มองเห็นป้ายโครงการได้ชัดเจน

สำนักงานขายโครงการจะตั้งอยู่บริเวณที่ตั้งโครงการเลยค่ะ โดยจะอยู่ริมถนนสุคนธสวัสดิ์ ด้านหน้าปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 38 มีพื้นที่จอดรถอยู่ทางด้านหลังให้ผู้มาชมโครงการจอดรถได้

ภายในจัดที่นั่งสำหรับลูกค้าและผู้มาเยี่ยมชมโครงการ มีโมเดลภาพรวมของโครงการและมีห้องตัวอย่างให้ชม

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

บริเวณโดยรอบโครงการ Newera Condo เอกมัย-รามอินทรา ทางเข้า-ออกหลักของโครงการจะอยู่ติดกับถนนซอยสุคนธสวัสดิ์ 38 ภาพรวมทิศโดยรอบและสิ่งปลูกสร้างโดยรอบของโครงการ ประกอบด้วย

  • ทิศเหนือ ติดกับ ถนนสุคนธสวัสดิ์ เลยถัดไปเป็นร้านค้า ร้านอาคาร และบ้านพักอาศัย
  • ทิศตะวันออก ติดกับ คลองเสือใหญ่ เลยถัดไปเป็นปั้มน้ำมันบางจาก
  • ทิศใต้ ติดกับ พื้นที่ว่าง เลยถัดไปเป็นบ้านพักอาศัย 
  • ทิศตะวันตก ติดกับ ถนนซอยสุคนธสวัสดิ์ 38เลยถัดไปเป็นบ้านพักอาศัยและร้านค้า

บริเวณโดยรอบที่ตั้งโครงการมีสิ่งปลูกสร้างรอบๆ จะมีอาคารพักอาศัยต่างๆอยู่โดยรอบสลับกับที่ว่าง จะได้วิวเปิดโล่งทุกทิศทาง ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพโดยรอบ ส่วนทางทิศตะวันออกจะมีอจะติดกับแนวคลอง เป็นคลองเล็กๆไม่มีการใช้สัญจร โดยภาพรวมยังเป็นทำเลย่านพักอาศัย เป็นทำเลที่ค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน มีร้านค้าต่างๆโดยรอบ ไม่มีแหล่งเสื่อมโทรม หรือแหล่งที่เกิดมลภาวะต่างๆที่จะรบกวนการอยู่อาศัย

เราลองมาเดินดูบรรยากาศและพื้นที่โดบรอบของพื้นที่โครงการว่าจะมีอะไรบ้าง เริ่มจากด้านหน้าที่ตั้งโครงการจะติกดกับถนนสุคนธสวัสดิ์ ปัจจุบันทางโครงการมีสำนักงานขายและล้อมรั้วพื้นที่ของโครงการไว้เรียบร้อย

เดินไปตามเส้นทางถนนสุคนธสวัสดิ์ไปทางทิศตะวันออก ฝั่งมุ่งหน้าไปทางถนนประดิฐษ์มนูญธรรมและทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ บริเวณโดยรอบทางด้านหน้าโครงการติกับถนนส่วนมากจะเป็นบ้านพักอาศัยและร้านค้าต่างๆ

ติดกับที่ตั้งโครงการทางด้านหน้าถนนสุคนธสวัสดิ์จะมีจุดตั้งวินมอร์เตอร์ไซด์อยู่ เราสามารเดินมาใช้บริการไปต่อรถหรือสถานที่ต่างๆโดยรอบได้ ค่าโดยสารก็ตามป้ายเลยค่ะ

ติดกับพื้นที่โครงการทางฝั่งทิศตะวันออกจะติดกับแนวคลองเสือใหญ่ เป็นคลองระบายน้ำขนาดเล็ก

เดินตรงมาเรื่อยๆตามแนวถนนสุคนธสวัสดิ์ จะเป็นทางเลี้ยวบังคับเลี้ยวซ้าย ซึ่งถนนเส้นนี้จะไปเชื่อมต่อกับถนนประดิฐษ์มนูญธรรมและทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ จึงเป็นถนนที่มีรถผ่านสัญจรไปมาอยู่ตลอด

ฝั่งตรงข้ามกับที่ตั้งโครงการส่วนมากจะเปิดเป็รร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ เช่น ร้านกาแก ร้านตัดผม

เดินเลยถัดมาหน่อยตรงกับที่ตั้งโครงการพอดีจะเป็นร้านขายอุปกรณ์รถยนต์

เลยถัดมาจะเป็นร้านอาหาร เปิดเป็นร้านข้าวมันไก่ อาหารตามสั่ง และร้านขายขนมไทย

เดินตรงต่อมาถึงปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 27 จะเป็นอาคารสำนักงาน ของ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน

ฝั่งตรงข้ามกับซอยสุคนธสวัสดิ์ 27 จะเป็นปั้มแก๊ส LPG

กลับมาที่บริเวณด้านหน้าโครงการซึ่งปัจจุบันสร้างเป็นสำนักงานขาย ส่วนพื้นที่โดยรอบที่เหลือก็ล้อมรั้วและขึ้นป้ายชื่อโครงการเรียบร้อย โครงการ Newera Condo เอกมัย-รามอินทรา จะอยู่ติดกับถนนสุคนธสวัสดิ์และถนนซอยสุคนธสวัสดิ์ 38

เลยถัดมาจากซอยสุคนธสวัสดิ์ 38 บริเวณหน้าปากซอยจะค่อนข้างคึกคัก เพราะมีร้านสะดวกซื้อ 7-11  ร้านขายของต่างๆมาจอดขายของอยู่ตลอดในช่วงเวลากลางวันถึงช่วงเย็นๆ

ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ด้านหน้ามีตู้กดเงินของธนาคารต่างๆ เลยถัดมาเป็นร้านขายของชำ ถือว่าอยู่ใกล้กับโครงการมากๆ เราสามารถลงมาซื้อของกินของใช้เล็กๆน้อยๆได้ตลอดเวลา

เลยถัดมาเป็นร้านขายยา และร้านกาแฟ เปิดตั้งแต่ช่วงเช้าไปถึงช่วงเย็นๆของวัน

เราลองมาดูบรรยากาศภายในซอยสุคนธสวัสดิ์ 38 กันบ้างค่ะ ซอยสุคนธสวัสดิ์ 38 นี้จะเป็นถนนซอยทางเข้าหลักของโครงการ เป็นถนน 2 เลนวิ่งสวนทางกันไม่คับแคบใช้งานได้สะดวก

ภายในซอยก็จะเป็นบ้านพักอาศัย บางส่วนเปิดหน้าร้านเป็นร้านขายอาคารต่างๆ ช่วงเย็นถึงค่ำก็จะมีร้านอาหารรถเข็นมาเปิดให้ซื้อของกินกันได้ใกล้ๆ

ตรงเข้ามาหน่อยทางซ้ายมือจะเป็นพื้นที่จอดรถสำหรับผู้มาชมโครงการ เลยไปจะเป็นแนวเขตรั้วพื้นที่ของโครงการ

ติดกับพื้นที่โครงการจะเป็นพื้นที่ว่าง ซอยสุคนธสวัสดิ์ 38 นี้เลยเข้าไปส่วนมากจะเป็นบ้านพักอาศัย โครงการหมู่บ้านจัดสรรเดิมในพื้นที่ และอาคารสำนักงาน ช่วงเวลาเช้า-เย็น จะมีรถผ่านเข้า-ออกตลอดเวลาไม่เปลี่ยว และมีรถแท็กซี่วิ่งตลอดสามารถเรียกรถได้ไม่ยาก

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • The Walk เกษตร-นวมินทร์
  • ตลาดนัดรถไฟ เกษตร-นวมินทร์
  • Nawamin City Avenue
  • CDC
  • บุญถาวร เกษตร-นวมินทร์
  • Central East Ville
  • Chocolate Ville
  • Big C
  • Foodland
  • สนามกอล์ฟทหารบก
  • เซ็นทรัลรามอินทรา
  • มหาวิทยาลัยเกริก
  • โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล
  • โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์
  • มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • โรงเรียนเลิศหล้า ถนนเกษตร-นวมินทร์


เจาะลึกตัวโครงการ

ภาพจำลองภายนอกด้านหน้าของโครงการ Newera Condo เอกมัย-รามอินทรา เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 1 อาคาร 178 ยูนิต บนที่ดินประมาณ 1-3-88 ไร่ จัดเป็นคอนโดมิเนียมที่มีขนาดไม่ใหญ่มากมีจำนวนยูนิตไม่มาก หนาแน่นน้อยมีความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย จัดพื้นที่ภายในโครงการแบ่งเป็นเป็นส่วนที่พักอาศัยและมีพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการ ออกแบบตัวอาคารเป็นรูป L วางตามรูปที่ดินและเว้นระยะร่นและถนนภายในโครงการ ออกแบบตัวอาคารไม่ซับซ้อน โดยรวมใช้งานง่ายแต่ยังคงเน้นความเป็นส่วนตัว โดยแยกส่วนกลางกับส่วนพักอาศัยไม่ให้รบกวนกัน ด้านหน้าโครงการมีทางเข้า-ออกหลักอยู่ทางถนนซอยสุคนธสวัสดิ์ 38 ตัวอาคารใช้โทนสีเข้มและอ่อนไล่โทนขาวและน้ำเงินให้มีมิติสวยงาม มีการตกแต่งโดยรอบตัวอาคารเพื่อความน่าอยู่อาศัย  พื้นที่โดยรอบจะจัดเป็นพื้นที่สีเขียว มีพื้นที่ส่วนกลาง พื้นที่สีเขียวและจุดนั่งพักผ่อนต่างๆไว้โดยรอบพื้นที่โครงการที่บริเวณด้านหน้าและด้านหลังและเน้นการปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่นโดยรอบโครงการ และจัดที่จอดรถไว้ 2 แบบ คือ แบบลานกว้างบริเวณด้านหน้าอาคารพักอาศัยและใต้อาคารพักอาศัยให้เลือกจอดได้

ภาพทัศนียภาพจำลองภายนอกบริเวณด้านหน้าทางเข้าของโครงการ

ภาพทัศนียภาพจำลองภายในส่วนกลางบริเวณ Lobby ของโครงการ ที่ออกแบบเป็นโถงสูงแบบ High Ceiling

ภาพทัศนียภาพจำลองภายในส่วนกลางบริเวณ Reading Lounge ของโครงการ

ภาพทัศนียภาพจำลองภายนอกส่วนกลางบริเวณสระว่ายน้ำของโครงการ

ภาพทัศนียภาพจำลองภายนอกส่วนกลางบริเวณ Co-living space แบบ Out Door ของโครงการ

ภาพทัศนียภาพจำลองภายนอกส่วนกลางบริเวณ Massage Walk และสนามเด็กเล่นของโครงการ

จากผัง Master Plan จะเห็นพื้นที่ภาพรวมทั้งหมดของโครงการ Newera Condo เอกมัย-รามอินทรา บนที่ดินประมาณ 1-3-88 ไร่ จัดวางอาคารพักอาศัย มีระยะร่นรอบอาคาร ตามรูปร่างของที่ดิน เว้นพื้นที่ทางด้านหน้าไว้สำหรับเป็นที่จอดรถ และยังช่วยเพิ่มระยะห่างจากตัวอาคารจากถนนซอยทางด้านข้างได้ พื้นที่โครงการจะอยู่บนถนนสุคนธสวัสดิ์ แต่ทางเข้าหลักจะอยู่ในซอยสุคนธสวัสดิ์ 38 ถัดเข้ามาในซอยเล็กน้อย เมื่อเลี้ยวเข้ามาด้านในพื้นที่โครงการแล้ว ถนนภายในจะจัดการเดินรถแบบวนตามรอบตามเข็มนาฬิกาไปที่ใต้อาคารได้ มีจุดจอดรถ Drop off อยู่ทางด้านหน้า มีพื้นที่จอดรถแบบลานกว้างที่ด้านหน้าอาคารหรือสามารถขับไปจอดรถใต้อาคารได้  จัดที่จอดได้ 95 คันคิดเป็น 53 % การจัดที่จอดใต้อาคารมาให้บางส่วนลักษณะนี้มีข้อดีคือผู้อยู่อาศัยมีตัวเลือกในการเลือกที่จอดที่ไม่ต้องจอดรถตากแดดตากฝนเมื่อจอดรถเสร็จสามารถเข้ามาที่บริเวณโถงลิฟต์แล้วขึ้นไปส่วนชั้นพักอาศัยของตนเองได้เลย

พื้นที่ด้านหน้าติดกับอาคารของโครงการในชั้นล่างนี้จะออกแบบเป็นพื้นที่ส่วนกลาง เช่น สระว่ายน้ำ พร้อมห้องน้ำ-อาบน้ำแยกชาย-หญิง และพื้นที่สีเขียวและสวนพักผ่อน ด้านหลังโครงการจะมีแนวทางเดินเปิดโล่งจัดเป็นพื้นที่ส่วนกลางเช่นกัน ได้แก่  Garden & Playpark , Massage Walk , Co-living space , สนามเด็กเล่นและพื้นที่สีเขียว เข้ามาในส่วนของอาคารด้านในจะเป็นส่วนของโถงต้อนรับ Lobby ที่ออกแบบเป็นโถงสูงแบบ High Ceiling ที่เชื่อมต่อไป Mail Box และส่วนโถงลิฟต์โดยสารที่อยู่ด้านในของอาคาร โดยในจะจัดลิฟต์โดยสารแบบล็อคชั้นไว้ทั้งหมด 2 ตัว ช่วยเพิ่งความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยในการใช้งาน คิดอัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 89 :  1 ถือว่าไม่หนาแน่นใช้งานได้สะดวก มีบันไดหนีไฟภายอาคารที่บริเวณใกล้กับโถงลิฟต์และที่อีกฝั่งของอาคาร ที่สามารถเชื่อมต่อลงมายังพื้นที่ชั้น 1 ของตัวอาคารได้ทั้งหมด

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ในชั้นจะมีการจัดพื้นที่ส่วนกลาง Facilities ไว้ร่วมกับส่วนพักอาศัย แต่จะมีการแยกโซนการใช้งานออกจากกันอย่างชัดเจนไปทางด้านข้างตัวอาคารไม่รบกวนกับส่วยพักอาศัย จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor และจัดวางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารและหันเข้าพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ตามแนวตึกรูปตัวทรงตัว L สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการในชั้นนี้ประกอบด้วย Fitness และ Reading Lounge ในชั้นนี้จะมีห้องพักทั้งหมด 22  ห้อง โดยจะจัดวางห้องแบบ 2 Bedroom ไว้ที่บริเวณมุมของอาคารในแต่ละจุด

  • 1 Bedroom Type A ขนาด 29 ตร.ม. จำนวน 3 ห้อง
  • 1 Bedroom Type B ขนาด 32 – 33 ตร.ม. จำนวน 15 ห้อง
  • 1 Bedroom Type C  ขนาด 37 ตร.ม. จำนวน 1 ห้อง
  • 2 Bedroom Type E  ขนาด 40.5 ตร.ม. จำนวน 1 ห้อง
  • 2 Bedroom Type F  ขนาด 48.4 – 48.5 ตร.ม. จำนวน 2 ห้อง

วางส่วน Service และงานระบบไว้ใกล้โถงลิฟต์ มีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง บริเวณใกล้กับโถงลิฟต์ และที่ปลายสุดฝั่งของตัวอาคาร ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้

มาที่ชั้น 2 – 8 โดยจะจัดแบบ Typical plan เป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดจัดวางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารและหันเข้าพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor ตามแนวตึกรูปตัวทรงตัว L มีห้องพัก 26 ห้อง/ชั้น แบ่งเป็น

  • 1 Bedroom Type A ขนาด 29 ตร.ม. จำนวน 3 ห้อง
  • 1 Bedroom Type B ขนาด 32 – 33 ตร.ม. จำนวน 17 ห้อง
  • 1 Bedroom Type C  ขนาด 37 ตร.ม. จำนวน 1 ห้อง
  • 1 Bedroom Type D  ขนาด 38 ตร.ม. จำนวน 1 ห้อง
  • 2 Bedroom Type E  ขนาด 40.5 ตร.ม. จำนวน 1 ห้อง
  • 2 Bedroom Type F  ขนาด 48.4 – 48.5 ตร.ม. จำนวน 3 ห้อง

จัดวางส่วน Service และงานระบบของตัวอาคารใกล้โถงลิฟต์ มีลิฟต์โดยสาร 2 ตัว มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้เช่นกัน

โมเดลจำลองของโครงการ Newera Condo เอกมัย-รามอินทรา เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 1 อาคาร พื้นที่โครงการจะอยู่ติดถนนสุคนธสวัสดิ์ และซอยสุคนธสวัสดิ์ 38 เมื่อเลี้ยวเข้ามาด้านในพื้นที่โครงการแล้ว ถนนภายในจะจัดการเดินรถแบบวนตามเข็มนาฬิกา ส่วนของห้องพักอาศัย เริ่มจากชั้น 2 ขึ้นไป มีพื้นที่จอดรถภายใต้ตัวอาคารและลานกว้างด้านหน้าอาคารให้เลือกจอด จัดพื้นที่ส่วนกลาง Facility ต่างๆเอาไว้อยู่ภายในโครงการทั้งหมดที่ชั้น 1 และชั้น 2 แบ่งโซนการใช้งานชัดเจนไม่รบกวนส่วนพักอาศัย เข้าถึงได้ง่าย สระว่ายน้ำขนาดเหมาะกับจำนวนผู้พักอาศัย จัดพื้นที่สีเขียว มีสวนพักผ่อนที่บริเวณโดยรอบและบริเวณด้านหลังของตัวอาคารโดยไม่เหลือพื้นที่เสียเปล่า จัดส่วนกลางแบบ Out Door รูปแบบต่างๆให้ลูกบ้านเลือกใช้งานได้ตามความชอบ

โมเดลจำลองของโครงการอีกฝั่งด้านล่างทำเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถทั้งหมด ส่วนพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 2-8 ของตัวอาคาร

เมื่อเลี้ยวเข้ามาด้านในพื้นที่โครงการแล้ว ถนนภายในจะจัดการเดินรถแบบวนตามรอบตามเข็มนาฬิกาไปที่ใต้อาคารได้ มีจุดจอดรถ Drop off อยู่ทางด้านหน้า มีพื้นที่จอดรถแบบลานกว้างที่ด้านหน้าอาคารหรือสามารถขับไปจอดรถใต้อาคารได้  จะเห็นว่าทางโครงการจะจัดแบ่งพื้นที่ภายในโครงการโดยเว้นพื้นที่ทางด้านหน้าไว้สำหรับเป็นที่จอดรถและยังช่วยเพิ่มระยะห่างจากตัวอาคารจากถนนซอยทางด้านข้างได้

พื้นที่ด้านหน้าติดกับอาคารของโครงการในชั้นล่างนี้จะออกแบบเป็นพื้นที่ส่วนกลาง เช่น สระว่ายน้ำ พร้อมห้องน้ำ-อาบน้ำแยกชาย-หญิง ที่อยู่ด้านในของตัวอาคาร

อีกฝั่งของพื้นที่ด้านหน้าติดกับอาคารของโครงการในชั้นล่างนี้จะจัดพื้นที่สีเขียวและสวนพักผ่อน

มีสวนพักผ่อนที่บริเวณโดยรอบและบริเวณด้านหลังของตัวอาคารโดยไม่เหลือพื้นที่เสียเปล่า จัดส่วนกลางแบบ Out Door รูปแบบต่างๆ Garden & Playpark , Massage Walk , Co-living space , สนามเด็กเล่นและพื้นที่สีเขียว

พื้นที่ด้านหลังโครงการจะมีแนวทางเดินเปิดโล่งจัดเป็นพื้นที่ส่วนกลาง เป็น Garden & Playpark , Massage Walk , Co-living space ให้ลูกบ้าจมาใช้งานได้

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Lobby
  • Mail Box
  • Lobby garden
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 5 x 12 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย
  • Reading Lounge
  • Garden & Play park
  • Massage Walk
  • Co-living space
  • สนามเด็กเล่น
  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • ลิฟท์โดยสารแบบล็อค 2 ตัว/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 89 :  1
  • ที่จอดรถประมาณ 95 คันคิดเป็น 53 %
  • ระบบ CCTV / Access Card
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชม.


Product Walkthrough

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 32.5 ตร.ม. 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ จัดมาให้แบบ Fully Fitted มีชุดครัว ชุดตู้วางของและรองเท้า ชั้นวางทีวี ตู้เสื้อผ้า เครื่องปรับอากาศแบบ สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำตามแบบห้องตัวอย่าง รูปร่างของห้องเป็นทรงสี่เหลี่ยมจัดพื้นที่การใช้งานภายในห้องหลักๆ เป็น 5 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัว ห้องน้ำและระเบียงซักล้าง ขนาดห้องเหมาะกับการใช้งานอยู่อาศัย 1-2 คนได้ไม่อึดอัด จัดพื้นที่การใช้งานในส่วนต่างๆไว้เป็นสัดส่วนชัดเจนลงตัว เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจออกับพื้นที่ส่วนห้องนั่งเล่น ที่เชื่อมต่อไปยังห้องนอนด้านใน พื้นที่ตรงส่วนนี้จะปูด้วยลามิเนตลายไม้ หนา 8 mm. ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.4 m. จัดพื้นที่ห้องนั่งเล่นสามารถวางชุดโซฟาขนาดกลาง 2-3 ที่นั่งได้ และแบ่งพื้นที่ด้านข้างสำหรับตั้งชุดโต๊ะรับประทานอาหารสำหรับ 2 คนได้ เลยเข้าไปในตัวห้องจะเป็นพื้นที่ห้องนอน โดยจะมีบานเลื่อนกระจกกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานและเพื่อความเป็นส่วนตัว ภายในห้องนอนจัดพื้นที่มาให้สามารถตั้งเตียงขนาด 5 ฟุต ได้ เหลือพื้นที่โดยรอบใช้งานสะดวก ตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่างของตัวห้อง ทำให้สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี

อีกฝั่งของตัวห้องจัดเป็นพื้นที่ห้องครัว ห้องน้ำ และระเบียง เริ่มจากห้องครัวจัดเป็นครัวปิด มีประตูกั้นการใช้งานเป็นสัดส่วนมากขึ้นและช่วยป้องกันกลิ่นและควันจากการประกอบอาหารมารบกวนในห้องได้ ภายในมีพื้นที่เพียงพอให้วางชุดครัวและตั้งตู้เย็น พื้นที่ครัวจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียง โดยจะมีบานประตูเลื่อนสามารถเปิดออกไปยังระเบียงด้านนอกได้ ระเบียงจัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานจริงได้เป็นส่วนตั้งเครื่องซักผ้า ซักล้าง ตากผ้าได้ และแขวน Condensing air ด้านในสุดของตัวห้องทางฝั่งซ้ายจัดเป็นพื้นที่ห้องน้ำ มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง มีอุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน แต่การจัดผังห้องให้ห้องน้ำที่อยู่ส่วนด้านในของอาคารแบบนี้ จะไม่มีช่องระบายอากาศ ทำให้ต้องพึ่งพาระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้นต้องระมัดระวังเรื่องความชื้นหน่อย

เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ห้องนั่งเล่น มองตรงไปด้านในสุดของตัวห้องจะเป็นพื้นที่ห้องนอน ทางซ้ายมือจะเป็นทางออกไปส่วนครัว ห้องน้ำและระเบียงได้ พื้นภายในห้องทั้งหมดจะเป็นพื้นลามิเนตยางลายไม้ ยกเว้นห้องน้ำพื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้และระเบียงเป็นพื้นกระเบื้องเซรามิค ในส่วนของผนังห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.4 m. และติดไฟให้เแบบดาวน์ไลท์ สำหรับประตูหน้าห้องจะเป็นประตูไม้สำเร็จรูปพร้อมอุปกรณ์ Digital Door Lock

จัดแบ่งพื้นที่ภายในห้องสำหรับห้องนั่งเล่นไว้ค่อนข้างเป็นสัดส่วน ใช้งานได้เมื่อวางชุดโซฟาแบบ 2-3 ที่นั่ง ด้านข้างเหลือพื้นที่ให้วางชั้นวางของและเป็นพื้นที่ส่วนรับประทานอาหารได้ สำหรับเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นภายในห้องทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราสามารถเลือกรูปแบบและจัดวางตามการใช้งานที่เหมาะสมของเราเองได้ค่ะ

ส่วนระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี อยู่ที่ประมาณ 3 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ

ด้านข้างถัดจากชุดโซฟา จะเหลือพื้นที่ให้วางชุดโต๊ะทานอาหารสำหรับ 2 ที่นั่งได้ แต่ชุดโต๊ะและเก้าอี้นี้ไม่มีให้นะคะ เราสามารถเลือกแบบและขนาดที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

ใกล้กับประตูทางเข้าทางโครงการจะมีชุดตู้ built in สูงตั้งแต่พื้นถึงระดับฝ้า ทำเป็นบานเปิดภายในแบ่งช่องไว้หลายระดับ ใช้เป็นที่เก็บรองเท้าหรือของต่างๆได้

ช่องบนสุดภายในชุดตู้ built inจะเป็นตำแหน่งของตู้ Breaker ควบคุมระบบไฟฟ้าภายในห้อง

ภายในห้องนั่งเล่นจะมีชุดตู้และชั้นทีวี ด้านล่างมีชั้นวางของ 3 ระดับ และบานเปิด 2 ด้าน สามารถเก็บของด้านในได้ ซึ่งชุดตู้นี้ทางโครงการมีให้พร้อมใช้งาน สำหรับ TV เราอาจปรับเป็นใช้วิธีการแขวนทีวีไว้ที่ผนัง โดยที่ผนังด้านหลังจะมีชุดปลั๊กไฟติดตั้งไว้ให้พร้อมก็จะช่วยประหยัดพื้นที่จะได้มีพื้นที่เหลือวางของใช้ได้มากขึ้น

สำหรับส่วนฝ้าเพดานในห้องนั่งเล่นจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟเแบบดาวน์ไลท์และอุปกรณ์เตือนไฟไหม้ Smoke Detectorให้พร้อมใช้งาน

ถัดเข้าไปด้านในจะเป็นพื้นที่ส่วนห้องนอน โดยจะมีประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมแบบ 3 ตอน กระจกตัดแสง สี EURO Gray ช่วยกรองแสงและตัดแสงสะท้อนสายตา กั้นเพื่อแบ่งพื้นที่การใช้งานให้ดูเป็นสัดส่วนและเพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

ป็นบานเลื่อนด้านเดียวชิดรวมไปทางซ้ายมือ มีรางอลูมิเนียมและมือจับประตูพร้อมที่ล็อคบานเลื่อนให้เรียบร้อย ที่ด้านล่างจะติดตัวกันกระแทกที่กรอบบานทั้ง 3 บาน

ภายในห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานแบบพอดีไม่อึดอัด สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ มีพื้นที่เหลือโดยรอบเตียงใช้งานได้สะดวก ตรงปลายเตียงมีพื้นที่ให้ตั้งตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งได้ มีข้อดีตรงตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่าง ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ดี

นที่ระยะระหว่างเตียงถึงประตูบานเลื่อนด้านในตัวห้อง กว้างประมาณ 35 cm. มีพื้นที่ให้พอใช้งานได้สะดวก

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงตู้เสื้อผ้า กว้างประมาณ 45 cm.

ด้านข้างเตียงมีพื้นที่มีระยะห่างระหว่างเตียงถึงหน้าต่างกว้างประมาณ 80 cm. มีพื้นที่ให้ยืนเปิดหน้าต่างได้สะดวก

ตรงข้ามกับเตียงนอนจัดวางเป็นชุดตู้แบบ Built In ตัวตู้เสื้อผ้าทำเป็นบานเลื่อน 2 ฝั่ง ใช้งานสะดวกไม่เปลืองพื้นที่เปิด-ปิดด้านหน้าตัวตู้ โดยชุดตู้นี้ทางโครงการมีให้พร้อมใช้งาน

ตู้เสื้อผ้า Built In ตัวตู้เสื้อผ้าทำเป็นบานเปิดแบ่งเป็น 2 ฝั่งช่องใช้งานได้เต็มพื้นที่ เมื่อเปิดตู้ออกจะมีไฟในตู้เปิดให้อัตโนมัติ

ภายในแบ่งพื้นที่ทำเป็นลิ้นชัก 3 ระดับ สำหรับเก็บของต่างๆได้ ส่วนที่หน้าบานเลื่อนตู้เสื้อผ้าจะมีมือจับยื่นออกมาให้สามารถเปิด-ปิดตู้ได้สะดวกขึ้น

หน้าต่างภายในห้องนอนที่ให้มาเป็นหน้าต่างกรอบอลูมิเนียมสีดำบานใหญ่ พร้อมกระจกตัดแสง สี EURO Gray พร้อมตัวล็อค มีทั้งที่เป็นบาน Fix และบานเปิด 1 ตำแหน่งสามารถเปิดรับแสงและรับลมได้

ระยะความกว้างของหน้าต่างเมื่อเปิดออกทำมุมได้ 45 องศา ถือว่าเปิดได้กว้างสามารถรับลมและระบายอากาศได้ดี ช่องหน้าต่างมีความกว้างประมาณ 60 cm.

สำหรับส่วนฝ้าเพดานในห้องนอนจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟเแบบดาวน์ไลท์และอุปกรณ์เตือนไฟไหม้ Smoke Detectorให้เช่นกัน

มาที่อีกฝั่งของตัวห้อง จะเป็นพื้นที่ส่วนครัว ห้องน้ำ และเชื่อมต่อออไปส่วนระเบียงด้านข้าง ออกแบบเป็นครัวปิดมีประตูบานเลื่อนกระจกใส กั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานไว้เป็นสัดส่วน เราสามารถประกอบอาหารที่มีกลิ่นควันได้ โดยไม่มารบกวนพื้นที่พักอาศัยของตัวห้องทางฝั่งห้องนั่งเล่นและห้องนอน

ที่บางเลื่อนจะมีมือจับบังใบอลูมิเนียมทำเป็นแถบมือจับยื่นออกมาให้สามารถเปิด-ปิดบานเลื่อนได้สะดวกขึ้น และทำรางบานเลื่อนไว้ด้านบนทำให้ ไม่มีรางด้านล่างให้เดินสะดุด ส่วนระยะความกว้างของช่องทางเดินกว้างประมาณ 1 m.

ภายในห้องครัวติดตั้งเป็นชุดครัวแบบ Built In ให้ ที่เห็นจะเป็นสีตามนี้เลยค่ะ ส่วนผนังครัวในห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบ ซึ่งเราอาจจะมาติกระเบื้องเพิ่มเติมภายหลังเพื่อให้ง่ายต่อการเช็ดทำความสะอาด ที่ผนังจพมีตำแหน่งปลั๊กไฟไว้สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ

มีระยะให้ยืนทำครัววัดจากเคาน์เตอร์ถึงผนังฝั่งตรงข้ามกว้างประมาณ 1.4 m. ใช้งานได้สะดวก ปูด้วยพื้นลามิเนตลายไม้เหมือนกับในห้องนั่งเล่น

มาที่ชุดครัว built in ด้านบนทำเป็นบานเปิดคู่และบานเดี่ยว ภายในแบ่งช่องสำหรับเก็บของไว้ 2 ระดับ

ชุดครัวแบบ Built in ทางโครงการมีให้จะมีชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร มีชุดเตาและที่ดูดควันของ Mex ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน

ส่วนชุดครัวด้านล่างแบ่งช่อง 4 ระดับ ทำเป็นลิ้นชักและบานเปิดให้เลือกเก็บของใช้ตามขนาดต่างๆได้

ถัดมาจะเว้นพื้นที่ไว้ให้สำหรับตั้งตู้เย็น สามารถตั้งตู้เย็นขนาดกลางได้ พื้นที่มีขนาด 80 x 60 cm.

สำหรับส่วนฝ้าเพดานในห้องครัวจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟเแบบดาวน์ไลท์และอุปกรณ์เตือนไฟไหม้ Smoke Detectorให้พร้อมใช้งานเช่นกัน

ส่วนครัวจะเชื่อมต่อไปยังส่วนระเบียงได้ ข้อดีของการจัดห้องลักษณะนี้ คือจะสามารถเปิดประตูเพื่อถ่ายเทและระบายอากาศได้ดี เวลาเตรียมอาหารที่มีควันและกลิ่นมากๆ

ประตูทางออกระเบียงเป็นบานเลื่อน 1 บาน เลื่อนชิดไปสุดทางด้านซ้ายเป็นประตูเป็นบานอลูมิเนียมสีดำ ติดกระจกใสสีสี EURO Gray พร้อมตัวล็อค ยกขอบสูงประมาณ 3 cm. ช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้อง

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้องเซรามิค ผนังฉาบปูนทาสี พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 1.85 x 1.03 m. จัดพื้นที่มาให้ใช้งานเป็นส่วนซักล้าง ตากผ้าเล็กและตั้งเครื่องซักผ้าได้

กรณีติดเครื่องปรับอากาศภายในห้อง อาจจะวิธีการแขวน Condensing air ไปที่ผนังระเบียงจะช่วยประหยัดพื้นที่ระเบียงได้ ส่วนไฟระเบียงจะเป็นไฟแบบดาวน์ไลท์ ติดตั้งให้ 1 ตำแหน่ง

ห้องน้ำจะอยู่ถัดเข้ามาจากพื้นที่ครัว ซึ่งการจัดผังห้องให้ห้องน้ำที่อยู่ส่วนด้านในของอาคารแบบนี้ จะไม่มีช่องระบายอากาศ ทำให้ต้องติดเครื่องดูดอากาศเพื่อระบายความชื้น และต้องพึ่งพาระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ทางเข้าห้องน้ำจะมีระยะธรณประตูที่ยกสูงขึ้นจากตัวห้องประมาณ 4 cm. เก็บงานทำขอบตัวจบด้วย หิน White Carara หรือเทียบเท่าระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย ช่วยเรื่องป้องกันความชื้นจากห้องน้ำมาที่พื้นภายนอกได้ ส่วนพื้นที่ด้านในแบ่งพื้นที่ภายในเป็นสัดส่วน พื้นที่จัดมาสามารถใช้งานได้สะดวกไม่อึดอัด

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และอุปกรณ์ภายในเหมือนกับในห้องน้ำห้องตัวอย่างทั้งหมด

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ก็อกน้ำของ American Standard หรือเทียบเท่า อ่างมีขนาดประมาณ 60 x 44 cm เหนือขอบอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆ ส่วนใต้อ่างล้างหน้าทำเป็นตู้ Built In ของ BWOOD ด้านใรมีพื้นที่ให้เก็บของใช้ได้

ชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ American Standard หรือเทียบเท่า และติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ ที่ใส่กระดาษทิชชู ไว้ที่ผนังด้านหลังให้พร้อมใช้งาน

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีให้ ได้แก่ สายชำระ และที่แขวนกระดาษชำระ ของ American Standard เช่นกัน

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ส่วนที่ประตูกระจกตรงที่จับออกแบบให้สามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1.65 x 0.9 m. ค่อนข้างกว้างพอสมควร จะมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยยกขอบขึ้นมาประมาณ 4 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ American Standard อันนี้โครงการมีให้พร้อมใช้แต่โครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ ต้องการจะติดตั้งเองภายหลัง โครงการจะทำช่อง Junction งานระบบไว้ให้ ผนังด้านข้างเจาะเป็นช่องไว้สำหรับวางอุปกรณ์อาบน้ำต่างๆ

ติดตั้งชุดอุปกรณ์อาบน้ำครบชุด เป็นฝักบัวที่สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ของ American Standard

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ส่วนเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบดาวน์ไลท์ พร้อมติดพัดลมดูดอากาศ ของ Panasonic ให้ค่ะ

สำหรับสวิทช์ และปลั๊ก ภายในห้องทั้งหมดเป็นของ Panasonic

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 29 January 2018

  • ห้องแบบ 1 Bedroom Type A , B , C พื้นที่ใช้สอย 29 – 37 ตร.ม. ราคา 2.44 – 3.2 ล้านบาท
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Type E พื้นที่ใช้สอย 340.5 ตร.ม. ราคา 3.36 – 3.48 ล้านบาท
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Type F พื้นที่ใช้สอย 48 – 48.5 ตร.ม. ราคา 3.98 – 4.12 ล้านบาท
  • Promotion พิเศษ : ฟรีเครื่องปรับอากาศ* ฟรีเฟอร์นิเจอร์* ฟรีชุดครัว พร้อมเตาไฟฟ้าและที่ดูดควัน ฟรีฉากกั้นอาบน้ำ ฟรี Digital Door Lock ส่วนลดพิเศษสูงสุด 150,000 บาท (เฉพาะห้องโปรโมชั่น)
  • Fully Fitted
  • ฝ้าเพดานสูง 2.4 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • จอง 10,000 บาท
  • ทำสัญญา 30,000 – 40,000 บาท
  • ผ่อนดาวน์ 10 งวด
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม. ชำระครั้งเดียว
  • ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.ม./เดือน โดยเรียกเก็บล่วงหน้า 1 ปี

*บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงกำหนดการ,เงื่อนไข,ราคา,โปรโมชั่น และรายละเอียดต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล – ของโครงการอยู่ในย่านเกษตร-นวมินทร์ บนถนนสุคนธสวัสดิ์ ทำเลนี้จัดเป็นทำเลที่อยู่อาศัยอีกทำเลหนึ่งที่มีคนอาศัยอยู่กันเยอะพอสมควร ทั้งที่เป็นบ้านพักอาศัยส่วนตัว ชุมชนเดิมในพื้นที่ รวมไปถึงร้านค้าสำนักงานต่างๆ เพราะมีความสะดวกจุดเด่นในเรื่องของการเดินทาง หาของกินของใช้ไม่ยาก เป็นทำเลที่ไปเชื่อมต่อถนนหลักอื่นๆได้หลากหลาย ถนนสุคนธสวัสดิ์เป็นถนนที่เชื่อมระหว่างเกษตร-นวมินทร์และถนนประดิษฐ์มนูญธรรม ถนนหนทางจึงกว้างขวางใช้งานสะดวก ไม่เปลี่ยว ในภาพรวมจัดเป็นทำเลย่านที่อยู่อาศัยที่มีแนวโน้มเติบโตไปได้อีกเยอะ ในส่วนของความอุดมสมบูรณ์ ถ้าในระยะใกล้กับโครงการ จะมีร้านสะดวกซื้อ ร้านค้า ร้านอาหาร ให้เลือกพอสมควร อยู่ในระยะเดินสบายๆ  หากออกมาหน่อยในภาพรวมของย่านนี้จะขึ้นชื่อเรื่องมีแหล่งช็อปปิ้งและสถานที่ Hang out ให้เลือกหลากหลาย Community mall ที่น่าสนใจอยู่หลากแห่ง มีห้างสรรพสินค้าใกล้ๆก็มี Central East Ville บนถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา, Big C, Tesco Lotus ไกลออกไปหน่อยบนถนนรามอินทราก็มี The Promenade, Big C รามอินทรา, แฟชั่นไอซ์แลนด์  หรือใครอยากไปซื้อของราคาเบาๆก็มีตลาดนัดรถไฟ เกษตร-นวมินทร์ เป็นต้น

การเดินทางโดยใช้รถ – ทำเลนี้เป็นทำเลใช้รถยนต์เป็นหลัก ซึ่งถือว่าอยู่ในทำเลที่ใช้รถค่อนข้างสะดวก ที่ตั้งโครงการอยู่ติดกับถนนสุคนธสวัสดิ์ ไม่ต้องเข้าซอยซับซ้อน และยู่ไม่ไกลจากทางด่วนรมอินทรา-อาจณรงค์ ถ้าต้องการขึ้นทางด่วนวิ่งเข้าเมืองไปทางฝั่งพระราม 9 ก็วิ่งออกมาจากถนนสุคนธสวัสดิ์ มาที่ถนนประดิษฐ์มนูญธรรม หรือเลียบทางด่วน เพื่อขึ้นทางด่วนที่ด่านรามอินทรา ระยะทางประมาณ 3.5 km. หรือจะวิ่งออกไปทางวัชรพล-สุขาภิบาล 5 ก็ก็วิ่งออกมาจากถนนสุคนธสวัสดิ์ มาที่ถนนประดิษฐ์มนูญธรรม มาประมาณ 3.1 km. ก็จะมีจุดขึ้นทางด่วนด่านรวมอินทรา 1 ให้ใช้ โดยจะจัดที่จอดรถไว้ 2 แบบ คือ แบบลานกว้างบริเวณด้านหน้าอาคารพักอาศัยและใต้อาคารพักอาศัยให้เลือกจอดได้  เมื่อจอดรถเสร็จสามารถเข้ามาที่บริเวณโถงลิฟต์แล้วขึ้นไปส่วนชั้นพักอาศัยของตนเองได้เลย จัดที่จอดได้ 95 คันคิดเป็น 53 % ถือว่าให้มากลางๆ

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ – ในภาพรวมถือว่าสะดวกเพราะที่ตั้งโครงการตั้งอยู่บนถนนสายหลัก เป็นเส้นทางลัดที่มีรถผ่านไปมาอยู่ตลอดเวลา สามารถเรียกรถสาธารณะ รถแท็กซี่ได้ง่าย หน้าโครงการมีพี่วินมอร์เตอร์ไซด์อยู่ ในอนาคตก็จะมีแผนทำรถไฟฟ้าอยู่บริเวณโดยรอบที่ตั้งโครงการ ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่ถนนรามอินทรา , รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ที่ถนนเกษตร-นวมินทร์ และรถไฟฟ้าสายสีเทา ที่ถนนประดิษฐ์มนุญธรรม ให้เป็นตัวเลือกในการเดินทางไปที่ต่างๆได้ง่ายขึ้น

การออกแบบ – โครงการอยู่บนที่ดินประมาณ 1-3-88 ไร่  เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 1 อาคาร 178 ยูนิต จัดเป็นคอนโดมิเนียมที่มีขนาดไม่ใหญ่มากมีจำนวนยูนิตไม่มาก หนาแน่นน้อยมีความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย จัดพื้นที่ภายในโครงการแบ่งเป็นเป็นส่วนที่พักอาศัยและมีพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการ ออกแบบสไตล์โมเดิลเรียบง่าย อาคารเป็นรูป L วางตามรูปที่ดินและเว้นระยะร่นและถนนภายในโครงการ ไม่ซับซ้อน โครงการมีจัดพื้นที่ภายในแบ่งเป็นเป็นส่วนที่พักอาศัยและมีพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการ เข้าถึงและใช้งานง่าย เป็นสัดส่วนไม่รบกวนส่วนพักอาศัย โดยส่วนพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 2 ขึ้นไป  จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor และจัดวางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารและหันเข้าพื้นที่ส่วนกลางของโครงการจะได้วิวเปิดโล่งทุกทิศทาง ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพโดยรอบ

การออกแบบห้องพักอาศัย – เน้นออกแบบห้องพักที่พื้นที่ใช้สอยไม่ต่ำกว่า 29 ตร.ม. ถือว่าอยู่ในขนาดที่ใช้งานง่าย ไม่อึดอัด มีใช้เลือกตั้งแต่ 1 Bedroom – 2 Bedroom พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 29 – 49 ตร.ม. จัดมาให้แบบ Fully Fitted จะได้ของที่โครงการมีให้บางส่วนจึงต้องเพื่องบประมาณซื้อของเพิ่มในส่วนนี้ไว้ด้วยนะคะ สำหรับการจัดพื้นที่ในห้องส่วนต่างๆ จัดได้ดีใช้งานง่าย ฝ้าเพดานสูง 2.4 เมตร ใช้งานจริงได้ไม่อึดอัด เน้นการใช้หน้าต่างบานใหญ่ดึงแสงธรรมชาติเข้ามาช่วยให้ห้องโปร่งมากขึ้น ในส่วนของห้องตัวอย่างที่รีวิวเป็นห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 32.5 ตร.ม. พื้นที่จัดได้ลงตัวมีความต่อเนื่องในการใช้งานในแต่ละส่วน แยกโซนนั่งเล่นมีประตูบานเลื่อนกั้นแบ่งพื้นที่กับห้องนอนให้เรียบร้อย เน้นให้ห้องนอนได้แสงธรรมชาติ เปิดระบายอากาศรับลมได้ง่าย พื้นที่ครัวแยกโซนชัดเจน เป็นครัวปิด มีประตูกั้นการใช้งานเป็นสัดส่วนมากขึ้นและช่วยป้องกันกลิ่นและควันจากการประกอบอาหารมารบกวนในห้องได้ ครัวเชื่อมต่อกับระเบียงสามารถเปิดระบายอากาศได้ดี ระเบียงกว้างใช้งานได้จริงสามารถวางเครื่องซักผ้าได้ สำหรับห้องน้ำจะอยู่ด้านในสุดของห้องจึงต้องพึ่งระบบพัดลมดูดอากาศเท่าจึงต้องระวังเรื่องความชื้นและการระบายอากาศ ในส่วนของความเรียบร้อยอื่นๆภายในห้องถือว่าเก็บงานได้เรียบร้อยดี

วัสดุ – ให้ครบตามมาตรฐานเหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละส่วนโครงการให้เฟอร์นิเจอร์ใช้งานหลักๆภายใน มีมีชุดครัว ชุดตู้วางของและรองเท้า ชั้นวางทีวี ตู้เสื้อผ้า เครื่องปรับอากาศแบบ สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำ มีชุดครัว Built in พร้อม Sink และ Hob & Hood ของ Mex แต่เราอาจติดกระเบื้องผนังครัวเพิ่มเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานเช็ดทำความสะอาดให้สุขภัณฑ์ในห้องน้ำของ American Standard แยกส่วนแห้งและเปียกเป็นสัดส่วนดี ให้ฉากกั้นอาบน้ำ พื้นภายในห้องทั้งส่วนนั่งเล่น ห้องนอน ครัว เป็นลามิเนตลายไม้ทั้งหมด  ส่วนห้องน้ำและระเบียงปูกระเบื้องทั้งหมด ห้องนอนและครัวสามารถรับแสง เปิดระบายอากาศได้ดี ให้กระจกบานใหญ่สี EURO Gray ช่วยกรองแสงตัดแสงสะท้อนสายตาและช่วยให้ห้องไม่มืดทึบ ประตูหน้าห้องติด Digital Door Lock ให้และภายในห้องติดไฟแบบดาวน์ไลท์ทั้งหมด

สาธารณูปโภค – มีให้ใช้งานครบ จัดพื้นที่ส่วนกลาง facility ต่างๆเอาไว้อยู่ภายในโครงการทั้งหมดที่ชั้น 1 และ 2 ของอาคาร แบ่งโซนการใช้งานชัดเจนไม่รบกวนส่วนพักอาศัย เข้าถึงได้ง่าย ชั้น 1 ประกอบด้วยสระว่ายน้ำ พร้อมห้องน้ำ-อาบน้ำแยกชาย-หญิง พื้นที่สีเขียวและสวนพักผ่อนด้านหลังโครงการจะมีแนวทางเดินเปิดโล่งจัดเป็นพื้นที่ส่วนกลางอีกเช่นกัน ได้แก่  Garden & Playpark , Massage Walk , Co-living space , สนามเด็กเล่นและพื้นที่สีเขียว เมื่อเข้ามาในอาคารจะเป็น โถงต้อนรับ Lobby ที่ออกแบบเป็นโถงสูงแบบ High Ceiling ที่เชื่อมต่อไป Mail Box ที่ชั้น 2 มีส่วนกลางประกอบด้วย Fitness และ Reading Lounge ใช้ลิฟต์โดยสารแบบ Lock ชั้น 2 ตัว/อาคาร ช่วยเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยในการใช้งาน คิดอัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 89 : 1ใ ช้งานกำลังดีไม่หนาแน่น มีบันไดหนีไฟภายอาคารที่สามารถเชื่อมต่อลงมายังพื้นที่ชั้น 1 ของตัวอาคารได้ทั้งหมด

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 84,000 บาท/ตร.ม., 29 January 2018

  • ทำเล 8/10 – ติดถนนสุคนธสวัสดิ์ ทำเลชุมชนอยู่อาศัย หาของกินของใช้ง่าย
  • เดินทางด้วยรถ 8/10 – เดินทางสะดวก ไปขึ้นทางด่วนง่าย
  • ไม่ใช้รถ 7.75/10 – ติดถนนหลัก เรียกรถสาธารณะง่าย
  • วัสดุ 7.5/10 – วัสดุมาตรฐานเหมาะกับการใช้งาน Fully Fitted ได้ของบางส่วน
  • แบบ 7.5/10 – จัดฟังก์ชั่นในห้องดีเป็นสัดส่วน เน้นพื้นที่ใช้สอย มีให้เลือกหลายขนาด
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – ให้มาครบเข้าถึงและใช้งานง่ายเป็นสัดส่วน น่าใช้งาน

  • MAIN CLASS CLASS
  • 7.78 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ Newera Condo เอกมัย-รามอินทรา เหมาะกับคนที่มองหาที่พักอาศัยในย่านเกษตร-นวมินทร์ รามอินทรา เลียบด่วนรามอินทรา ที่เดินทางสะดวกใกล้ทางด่วน อนาคตมีรถไฟฟ้าใช้ หาของกินของใช้ง่าย เน้นพื้นที่ใช้สอยภายใน ห้องกว้างใช้งานง่ายเป็นสัดส่วน มีส่วนกลางมี Facility ครบน่าใช้งาน ราคากลางๆไม่แพงมาก มีงบประมาณตั้งแต่ 2.44 – 4 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนประมาณ  17,000 – 28,000 บาท/เดือน  ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ