รีวิวฉบับที่ 1528 สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมโครงการ Neo Space สุคนธสวัสดิ์ 3 ตั้งอยู่ในซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 แยก 1 หรือใกล้ ๆ กับโรงเรียนสตรีวิทยา 2  และอยู่ในย่านที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงมีศูนย์การค้าชื่อดังหลายเเห่งใกล้ ๆ เดินทางสะดวกด้วยถนนและซอยย่อยเชื่อมต่อได้หลายเส้นทาง ลักษณะของโครงการเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น จำนวน 12 หลัง ออกแบบตัวอาคารในสไตล์โมเดิร์น เน้นการออกแบบพื้นที่ใช้สอยให้ยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนเข้ากับวิถีชีวิตของแต่ละคนได้ง่าย ขนาดที่ดินเริ่มต้นที่ 17.7 ตร.วา ราคาเริ่มต้น 4.89 ล้านบาท

Fact @ 7 February 2018

  • NEO SPACE สุคนธสวัสดิ์ 3
  • NEO GROUP (ผู้พัฒนาโครงการ) / บจก.เพิร์ล ออฟ พร็อพเพอร์ตี้ (บริหารงานขาย)
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 แยก 1 เขตลาดพร้าว
  • เนื้อที่โครงการ 309 ตร.วา จำนวน 12 ยูนิต
  • ทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5.15 เมตร  พื้นที่ใช้สอย 170 – 205 ตร.ม.
  • ที่ดินเริ่มต้น 17.7 – 31.5 ตร.วา
  • ราคาเริ่มต้นที่ 4.89 ล้านบาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง มิ.ย. ปี 2560
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ กุมภาพันธ์  2561
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่  
  • โทร  : 097 946 7995

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.825069, 100.615594

แผนที่จากทางโครงการจะเห็นว่าทำเลโครงการตั้งอยู่ในซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 แยก 1 ที่เชื่อมต่อมาจากถนนสุคนธสวัสดิ์ พื้นที่โดยรอบโครงการเป็นย่านพักอาศัยที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง เพราะมีร้านค้า ตลาดและโรงเรียนสตรีวิทยา 2 อยู่ใกล้ ๆ หากเดินทางออกไปทางถนนใหญ่ที่อยู่รอบโครงการจะไปมีศูนย์การค้า และ Commumnity Mall หลายแห่งอยู่ไม่ไกล

ที่ตั้งของโครงการ Neo Space สุคนธสวัสดิ์ 3 ตั้งอยู่ในซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 แยก 1 ซึ่งเป็นซอยย่อยบนถนนสุคนธสวัสดิ์ที่เชื่อมต่อกับถนนหลักอย่างถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) สำหรับคนที่เชี่ยวชาญเส้นทางในย่านนี้จะคุ้นเคยกับการใช้ถนนในซอยย่อยต่าง ๆ เพื่อลัดไปออกทางถนนใหญ่เช่น ถนนลาดพร้าว และถนนรัชดาภิเษกได้ เช่น

  • ถนนลาดพร้าว ให้ใช้เส้นทางถนนสุคนธสวัสดิ์ผ่านถนนนาคนิวาสหรือใช้เส้นทางถนนสุคนธสวัสดิ์ผ่านซอยโชคชัย 4
  • ถนนรัชดาภิเษก ให้ใช้เส้นทางถนนสุคนธสวัสดิ์ผ่านซอยโชคชัย 4 และถนนลาดพร้าววังหิน

ตัวโครงการเมื่อเข้ามาทางถนนสุคนธสวัสดิ์ประมาณ 900 เมตร จะเจอแยกทางด้านซ้ายขวาเพื่อเข้ามายังซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 เมื่อเข้าซอยมาเล็กน้อยประมาณ 40 เมตรก็จะเจอซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 แยก 1 อยู่ทางซ้ายมือ ซึ่งเป็นถนนสาธารณะที่อยู่ติดด้านหน้าโครงการ หากตรงไปตามซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 ก็จะเจอโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ที่อยู่ห่างจากโครงการไปประมาณ 100 เมตร และมีวัดสาครสุ่นประชาสรรค์อยู่ในบริเวณใกล้เคียงด้วย ทำให้โดยรวมทำเลนี้ถือว่าเป็นย่านชุมชนที่มีบรรยากาศคึกคัก มีบ้านพักอาศัยและมีผู้คนเดินผ่านไปมาตลอดไม่เปลี่ยว ด้านหน้าปากซอยมีตลาดทรัพย์นิมิตร มีร้านค้าและร้านสะดวกซื้อบริเวณอาคารพาณิชย์ด้านหน้าด้วย ช่วยให้การใช้ชีวิตประจำวัันสะดวกสบาย เดินออกไปหาของกินได้ง่าย เมื่อมองในด้านทำเลในวงกว้างออกมาจะเห็นว่าโครงการอยู่ใกล้กับศูนย์การค้าเปิดใหม่หลายแห่งมีความอุดมสมบูรณ์สูงโดยเฉพาะในรัศมีประมาณ 3 กิโลเมตร นอกจากนี้ในอนาคตยังมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) อยู่ในรัศมีประมาณ 4-5 กิโลเมตรจากโครงการด้วย

ในมุมมองด้านความอุดมสมบูรณ์ของโครงการถือว่าค่อนข้างดีสำหรับผู้ที่ใช้รถยนต์ในการเดินทาง เพราะในบริเวณถนนและซอยย่อยรอบ ๆ จะมีทางเชื่อมต่อไปถนนหลักโดยเฉพาะถนนนาคนิวาส, ถนนโชคชัย 4 และถนนลาดพร้าว-วังหิน มีบรรยากาศโดยรวมเป็นย่านที่พักอาศัยที่ค่อนข้างคึกคักทำให้มีร้านสะดวกซื้อและร้านอาหารที่อยู่ในชุมชนหลายแห่ง สำหรับให้คนที่พักอาศัยแถว ๆ นั้นออกมาหาซื้อของกินกันได้ในตอนกลางวันและตอนเย็น ๆ

สำหรับบริเวณถนนใหญ่รอบนอก ริมถนนประดิษฐมนูธรรม (ถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา)  มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่และ Community Mall มาเปิดมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เช่น CDC, Central East Ville และตลาดหัวมุม สถานที่เหล่านี้ช่วยทำให้ทำเลใกล้เคียงที่มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น มีทั้งสถานที่กินดื่มและแหล่งนัดพบปะสร้างสรรค์ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

สำหรับการเดินทางในวันนี้ เราใช้เส้นทางถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เส้นเลียบทางด่วนรามอินทรา) วิ่งขึ้นเหนือไปทางถนนรามอินทรา โดยเส้นทางนี้จะผ่านศูนย์การค้าชื่อดังหลายแห่ง เมื่อถึงทางแยกที่ถนนประดิษฐ์มนูธรรมตัดกับถนนประเสริฐมนูกิจ (ถนนเกษตร-นวมินทร์) จะสังเกตุเห็นตลาดหัวมุมอยู่ทางซ้ายมือให้เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสู่ถนนประเสริฐมนูกิจ (ถนนเกษตร-นวมินทร์) ก็จะเห็นโครงการ The Walk อยู่ทางขวา จากจุดนี้เราจะขับรถตรงไปอีกประมาณ 600 เมตรเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนสุคนธสวัสดิ์ ขับตรงมาตามถนนสุคนธสวัสดิ์อีกประมาณ 900 เมตร จะเจอทางแยกขวาเพื่อเข้าซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 สังเกตุได้ง่ายเพราะว่าจะมี 7-11 อยู่บริเวณด้านหน้าปากซอย จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 แยก 1 ที่อยู่ห่างจากปากทางเพียง 40 เมตรเท่านั้น เมื่อเข้ามาแล้วให้ขับตรงไปอีกประมาณ 200 เมตรก็จะเจอโครงการอยู่ทางด้านซ้ายมือ

การเดินทางในวันนี้ เริ่มจากถนนประดิษฐ์มนูธรรม(เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา) มุ่งหน้าขึ้นเหนือไปทางรามอินทราค่ะ

ถนนประดิษฐ์มนูธรรม(เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา) มุ่งหน้ามาทางถนนรามอินทรา เป็นแหล่งที่ตั้งของห้างสรรพสินค้า แหล่งช้อปปิ้ง และคอมมูนิตี้มอลล์หลากหลายเต็มไปหมด สลับกับพวกโชว์รูมสินค้าต่าง ๆ

วิ่งตรงยาวๆ ก็ผ่าน Home Pro, Tesco Lotus และก็ Central Festivel East Ville ที่เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของห้างในย่านนี้

จากนั้นให้เราขับตรงไปตามถนนถนนประดิษฐ์มนูธรรม(เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา) เรื่อย ๆ จะเจอแยกที่ตัดกับถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์)

จุดสังเกตง่าย ๆ คือเมื่อถึงตลาดหัวมุมให้เตรียมตัวชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าถนนประเสริฐมนูกิจ (ถนนเกษตร-นวมินทร์)

ถึงบริเวณสี่เเยกที่ถนนประดิษฐ์มนูธรรม(เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา) ตัดกับถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) เส้นนี้จะมีการจราจรติดขัดในช่วงเย็น เนื่องจากมีแหล่งกินดื่มบริเวณตลาดหัวมุมและ The Walk

หลังจากนั้นก็จะผ่านหน้า The Walk ที่อยู่ทางขวาและจะเห็นว่าในย่านนี้มีความอุดมสมบูรณ์ครบครันทั้งห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และคอมมูนิตี้มอลล์

ขับตรงมาตามถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) เรื่อย ๆ ประมาณ 600 เมตร จะเจอแยกไฟแดงเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุคนธสวัสดิ์ ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมต่อกับถนนนาคนิวาสเพื่อไปยังลาดพร้าว,โชคชัย 4 และเส้นทางอื่น ๆ ได้อีก

เมื่อขับตามเส้นทางถนนสุคนธสวัสดิ์มาประมาณ 900 เมตร ให้เลี้ยวเข้าซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 ที่อยู่ทางขวามือ จากนั้นอีกประมาณ 40 เมตรจะเจอทางแยกซ้ายเข้าซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 แยก 1  ตรงเข้าซอยไปประมาณ 200 เมตรจะเจอโครงการอยู่ทางซ้าย

บรรยากาศเมื่อขับเข้ามาตามถนนสุคนธสวัสดิ์ จะสังเกตได้ว่าเริ่มเป็นเขตชุมชนที่ความคึกคัก มีร้านสะดวกซื้อ เช่น Big C mini  ปั๊มน้ำมันบางจาก และร้านค้าต่าง ๆ ริมข้างทาง สำหรับคนที่เดินผ่านไปผ่านมาก็สามารถเดินมาซื้อหาของกินของใช้กันได้ง่าย ใครที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวสามารถนำมาจอดริมทางเท้าได้เป็นช่วง ๆ แต่ถ้าใครที่ไม่มีรถก็อาจจะเรียกใช้บริการพี่วินที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้ค่ะ

บริเวณสองข้างทางของถนนสุคนธสวัสดิ์มีบรรยากาศค่อนข้างคึกคักเพราะเป็นเส้นทางเชื่อมต่อไปถนนนาคนิวาสออกถนนลาดพร้าวได้ ด้านการขนส่งสาธารณะจะมีรถประจำทางสาย 156 (วงกลมโรงเรียนสตรีวิทยา 2 – ถนนนวมินทร์) วิ่งผ่านสุคนธสวัสดิ์ไปออกทางถนนลาดพร้าวผ่านทางซอยสังคมสงเคราะห์

เมื่อขับรถจากปากซอยสุคนธสวัสดิ์มาประมาณ 900 เมตร เราก็จะเจอทางแยกขวาเพื่อเข้าซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 จุดสังเกตง่าย ๆ คือบริเวณหน้าปากซอยจะมีร้าน 7-11  อยู่ตรงปากซอย (ซอยอยู่ก่อนถึงสะพานลอยคนข้าม)  หรือจะสังเกตจากป้ายทางเข้าโรงเรียนสตรีวิทยา 2 และวัดสาครสุ่นประชาสรรค์ก็ได้เช่นกัน

เมื่อเข้ามาในซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 ประมาณ 40 เมตร จะมีทางแยกด้านซ้ายเพื่อเข้าซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 แยก 1 เพื่อไปยังโครงการ ส่วนทางขวาเป็นพื้นที่ของตลาดทรัพย์นิมิตรที่เปิดขายทั้งในตอนเช้าและตอนเย็น ถือว่าเป็นแหล่งของกินที่คนในชุมชนย่านนี้มาใช้งานกันคึกคัก ลองไปชมบรรยากาศตลาดกันในรูปถัดไปค่ะ

บรรยากาศภายในตลาดทรัพย์นิมิตร มีทั้งของกินของใช้จำหน่ายหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ ของสด หรืออาหารสำเร็จรูปที่พร้อมรับประทาน ตลาดนี้เปิดขายทั้งในรอบเช้าและรอบเย็นเรื่อยไปจนถึงเวลาประมาณ 1 ทุ่มร้านค้าจะเริ่มปิดบ้าง จึงเหมาะกับกลุ่มนักเรียนในโรงเรียนบริเวณใกล้เคียง แม่บ้าน หรือคนทำงานที่เลิกงานไม่ดึกมากนัก

จากบริเวณปากซอยในภาพก่อนหน้านี้  เมื่อหันมาทางขวาจะมีวินมอเตอร์ไซค์อยู่บริเวณด้านหน้าตลาดทรัพย์นิมิตร

 

บริเวณปากซอยด้านหน้าซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 หันมาทางซ้ายมือจะเห็น 7-11 ที่เป็นร้านสะดวกซื้อที่อยู่ใกล้กับโครงการมากที่สุด รอบ ๆ ยังมีร้านค้า ร้านอาหารหลายร้านที่อยู่ในระยะไม่ไกลมากเดินออกมาจากโครงการประมาณ 250  เมตรเท่านั้น

จากปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 ขับตรงเข้ามาประมาณ 40 เมตร จะเจอซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 แยก 1 ที่อยู่ทางซ้าย โดยฝั่งตรงข้ามซอยคือตลาดทรัพย์นิมิตร  ถ้าขับตรงเข้าไปในซอยอีกประมาณ 100 เมตรก็จะเจอโรงเรียนสตรีวิทยา 2 และวัดสาครสุ่นประชาสรรค์ การที่มีโรงเรียนอยู่ใกล้ ๆ ทำให้การจราจรจากปากซอยเข้ามามีการชะลอตัวอยู่บ้างในบางช่วงเวลา แต่ไม่ได้ติดขัดมากนัก เช่น ในช่วงเช้าที่ผู้ปกครองมาส่งเด็ก ๆ ประมาณ 7.00 -8.30 น. และในช่วงเย็นประมาณ 15.30-16.00 น. อีกช่วงหนึ่งคือประมาณ 6 โมงเย็นถึง 1 ทุ่มที่คนทำงานเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้าบ้านพักอาศัยในย่านนี้

บริเวณทางเข้าซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 แยก 1 ซึ่งเป็นซอยที่ตั้งของโครงการ เป็นถนนสองเลนสวนกันแต่จะมีรถจอดข้างทางบ้างเป็นบางช่วงทำให้การขับรถเข้าไปด้านในซอยอาจจะต้องคอยหลบกันบ้างเป็นบางช่วงเวลา

บรรยากาศในซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 แยก 1 ส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัยประมาณ 2 ชั้น อพาร์ทเม้นท์และที่ดินเปล่า

สภาพแวดล้อมเมื่อมองเข้าไปภายในซอยจะมีบรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบเพราะเป็นย่านพักอาศัย แต่ไม่ถึงกับเปลี่ยวเพราะไม่ใช่ซอยตัน  มีรถผ่านเข้าออกไปถนนสุคนธสวัสดิ์ได้

สภาพแวดล้อมโดยรวมในซอยส่วนใหญ่เป็นที่ตั้งของบ้านพักอาศัยสูงประมาณ 2 ชั้นหรือ 3 ชั้น ด้านหลังซอยสามารถไปออกถนนสุคนธสวัสดิ์ได้ทางซอยสุคนธสวัสดิ์ 1 ทำให้บรรยากาศซอยไม่เปลี่ยวจนเกินไป มีรถผ่านไปผ่านมาเกือบตลอด สำหรับอาคารข้างเคียงของโครงการมีทั้งบ้านพักอาศัย ที่ดินเปล่า ส่วนอาคารสูงจะอยู่ทางด้านหลัง เป็นอาคารที่จอดรถคอนโดสูง 12 ชั้นด้านหลัง ทำให้มุมมองของโครงการที่มองออกมาทางด้านหน้าไม่อึดอัดจนเกินไปเพราะไม่ได้มีตึกสูงบังสายตา

  • ทิศเหนือ  ติดบ้านพักอาศัยและอพาร์ทเม้นต์สูง 5 ชั้น
  • ทิศตะวันออก ติดลานจอดรถ
  • ทิศใต้ ติดที่จอดรถของคอนโดสูง 12 ชั้น
  • ทิศตะวันตก ติดที่ดินเปล่า

รูปแบบโครงการจะเป็นที่อยู่อาศัยแนวราบประเภททาวน์โฮม 3 ชั้น ที่เเบ่งออกเป็น 2 เฟส เฟสละ 6 ยูนิต ด้านหน้าบ้านจะอยู่ติดกับถนนซอยซึ่งเป็นถนนสาธารณะ ตัวทาวน์โฮมมีรูปแบบเดียวแต่จะมีความแตกต่างกันที่ขนาดที่ดินและตำแหน่งยูนิต โดยจะมี 4 ยูนิตริมที่จะมีพื้นที่สวนด้านข้าง ภายในโครงการไม่มีพื้นที่ส่วนกลาง

ขอบเขตที่ดินของโครงการเป็นทาวน์โฮม 12 ยูนิต ซึ่งปัจจุบันยังดำเนินการก่อสร้างกันอยู่ แต่เราสามารถเข้าไปชมบ้านตัวอย่างของโครงการกันได้แล้ว โดยในอนาคตพื้นที่บริเวณด้านหน้าของแต่ละยูนิตจะเป็นพื้นที่จอดรถ มีแนวรั้วและซุ้มประตูทางเข้ากั้นระหว่างตัวบ้านและถนนสาธารณะด้านหน้า

มุมมองเมื่อยืนอยู่ด้านหน้าโครงการจะเห็นอาคารฝั่งตรงข้ามทางขวาเป็นอพาร์ทเม้นต์สูง 5 ชั้น ส่วนทางฝั่งซ้ายเป็นบ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้นและอาคารพักอาศัยสูง 3 ชั้นที่ยังก่อสร้างอยู่

เพื่อนบ้านของโครงการฝั่งซ้ายเป็นอาคารพักอาศัยสูง 3 ชั้น ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและทางขวาเป็นบ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น

มุมมองจากถนนสาธารณะด้านหน้าโครงการมองเข้าไปในซอยจะเห็นขอบเขตที่ดินของโครงการด้านในสุดที่ปัจจุบันติดกับที่ดินว่างเปล่า ถนนซอยด้านหลังนี้เมื่อขับตรงไปเรื่อย ๆ จะสามารถไปเชื่อมกับซอยสุคนธสวัสดิ์ 1 (ซอยสุขทรัพย์) เพื่อไปออกถนนสุคนธสวัสดิ์หลักได้

มุมมองย้อนกลับไปที่หน้าปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 แยก 1 จะเห็นขอบเขตพื้นที่โครงการในอนาคตจะเป็นพื้นที่จอดรถด้านหน้าของทาวน์โฮมแต่ละหลังซึ่งจะมีซุ้มประตูเป็นคอนกรีตและบานม้วนเหล็กด้านหน้าเพื่อให้เกิดความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยกับผู้พักอาศัยมากขึ้น

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • โรงเรียนสตรีวิทยา 2    290 เมตร
  • วัดสาครสุ่นประชาสรรค์ 450 เมตร
  • Big C Mini สุคนธสวัสดิ์ 3   1.1 กิโลเมตร
  • The Walk เกษตรนวมินทร์ 2.1 กิโลเมตร
  • Nawamin City Avenue 2.4 กิโลเมตร
  • Tesco Lotus Express ซ.นาคนิวาส24   2.6 กิโลเมตร
  • บุญถาวร สาขา เกษตรนวมินทร์ 2.7 กิโลเมตร
  • ศูนย์การค้า Central Festival EastVille 5.4 กิโลเมตร
  • โรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์ 4.1 กิโลเมตร
  • Crystal Park  4.5 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาล เปาโล เมโมเรียล โชคชัย4  4.9 กิโลเมตร
  • Crystal Design Center 5.2 กิโลเมตร
  • วัดลาดพร้าว 5.3 กิโลเมตร
  • Home Pro เอกมัย-รามอินทรา  5.2 กิโลเมตร
  • Tesco Lotus รามอินทรา 6 กิโลเมตร
  • ตลาดหัวมุม เกษตรนวมินทร์  6.5 กิโลเมตร
  • ตลาดโชคชัย 4   5.5 กิโลเมตร
  • โรงเรียนสารวิทยา 7.5 กิโลเมตร
  • สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ในอนาคต) สถานีโชคชัย 4 : 6.2 กิโลเมตร, สถานีลาดพร้าว 71 ประมาณ 6.8  กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

 

ตัวโครงการเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น จำนวน 12 ยูนิต โดยด้านหน้าบ้านจะติดกับถนนสาธารณะ (ซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 แยก 1) แบ่งออกเป็นล็อคละ 6 หลัง พอแบ่งแบบนี้แล้วจะเห็นว่าได้แปลงมุมที่มีที่ดินด้านข้างอยู่ 4 แปลง ซึ่งนอกจากจะมีที่ดินแล้วยังได้หน้าต่างช่องแสงที่ผนังด้านข้างเพิ่มด้วย ตัวบ้านจะมีแบบเดียวเท่านั้น แต่จะมีการตกแต่งให้เลือก 2 แบบ คือแบบที่ ชั้นบนสุดแต่งเป็น Loft ได้พื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นมาใต้หลังคา หรือแบบปกติ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • รั้วรอบโครงการสูง 2.50 เมตร
  • ประตูรั้วทาวน์โฮมแต่ละยูนิตเป็นประตูบานม้วนไฟฟ้า พร้อมรีโมทเปิดอัตโนมัติ
  • วัสดุบานเหล็กชุบด้วยซิงค์เคลือบสี ความสูงช่องเปิด 2.60 เมตร ความสูงบาน 2.10 เมตร


Product Walkthrough

ตัวอาคารหน้ากว้าง 5.15 เมตร บริเวณด้านหน้าบ้านแต่ละหลังโครงการออกแบบเป็นประตูบานม้วนเหล็กช่วยให้เกิดความเป็นส่วนตัวและเกิดความปลอดภัยกับลูกบ้านมากขึ้น เนื่องจากด้านหน้าบ้านแต่ละยูนิตอยู่ติดกับถนนสาธารณะ เมื่อเข้ามาด้านในรั้วบ้านจะเป็นพื้นที่จอดรถ 2 คัน โดยมีการยกระดับความสูงพื้นคอนกรีตทางเข้าด้านหน้าบ้านเอาไว้ที่ประมาณ 10 ซม. กว้าง 1.20 เมตร เพื่อช่วยในเรื่องการถอยจอดรถก่อนถึงหน้าบ้านและช่วยเวลาเกิดน้ำท่วมขังบริเวณที่จอดรถจะได้ไม่ไหลย้อนเข้าไปในตัวบ้าน

ส่วนบริเวณทางเข้าหลักของบ้านจะเป็นประตูกระจกอลูมิเนียมบานเลื่อนขนาดใหญ่สามารถขนของเข้าออกได้สะดวกโดยเฉพาะเวลาที่มีการขนย้านเฟอร์นิเจอร์หรือซื้อของเข้าบ้าน ตัวบ้านส่วนแรกจะเป็นพื้นที่ของห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อกับห้องรับประทานอาหารได้ โดยมีส่วนครัวอยู่ด้านหลังสุดของบ้านและสามารถกั้นพื้นที่เพิ่มเติมเพื่อให้เป็นครัวปิดกันกลิ่นและช่วยในเรื่องความสะอาดได้สำหรับครอบครัวที่มีการทำอาหารบ่อย ๆ  บริเวณเหนือเคาน์เตอร์ครัวจะไม่มีช่องเปิดแต่จะมีประตูทางออกไปที่ลานซักล้างอยู่ด้านข้าง ส่วนห้องน้ำชั้นล่างจะเป็นห้องน้ำแบบ Powder Room แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วนคือมีพื้นที่วางอ่างล้างมือและพื้นที่วางโถสุขภัณฑ์ โดยสามารถเปิดหน้าต่างบานกระทุ้งด้านหลังเพื่อระบายอากาศออกนอกห้องน้ำได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้พัดลมดูดอากาศ

ชั้น 2 ของบ้าน จะมีการออกแบบเอาไว้ให้เป็นพื้นที่ของห้องนอนใหญ่ (Master Bedroom) ทั้งหมด การใช้งานภายในชั้นนี้แบ่งได้เป็นพื้นที่ส่วนเตียงนอน, Walk-in Closet และห้องน้ำที่สามารถเดินเชื่อมต่อกันได้เพราะมีพื้นที่กว้างขวางมาก สามารถจัดวางตู้เสื้อผ้าได้ยาว นอกจากนี้ยังมีประตูออกไปที่ระเบียงฝั่งหลังบ้านได้ด้วย สำหรับพื้นที่ชั้น 3 ของตัวบ้านจะเป็นพื้นที่ของห้องนอนเล็ก 2 ห้อง โดยห้องนอนเล็ก 1 จะอยู่ทางฝั่งด้านหน้าบ้านจะได้หน้าต่างช่องแสงขนาดใหญ่ที่เปิดออกไปทางด้านทิศเหนือและห้องนอนเล็ก 2 ที่อยู่ฝั่งทางด้านหลังบ้านจะได้หน้าต่างขนาดเล็กเพราะเป็นมุมมองที่เปิดออกไปด้านหลังของโครงการใกล้กับอาคารสูง 12 ชั้น แต่ก็มีข้อดีคือมีพื้นที่ใช้สอยภายในมากกว่าห้องนอน 1 ทั้งสองห้องนี้จะใช้ห้องน้ำร่วมกันโดยสามารถเข้าถึงห้องน้ำได้จากทางเดินด้านหน้าโถงบันได

ชั้น 3 ขึ้นไปมีบางยูนิตที่ทางโครงการทำเป็นชั้น Loft เพิ่มที่ด้านบน (สอบถามตำเเหน่งยูนิตที่มีชั้น Loft ได้จากทางโครงการ) ทำให้สามารถเพิ่มเป็นพื้นที่นั่งเล่นหรือห้องพระได้ แต่สำหรับยูนิตที่ไม่มีชั้น Loft ก็จะได้ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานที่เป็น Slope สูงประมาณ 2.90 – 3.80 เมตร

** สำหรับในวันที่เข้าไปทำรีวิวโครงการนี้ยังก่อสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ 100% (ยังไม่มีส่วนของรั้ว ที่จอดรถ) เราเลยจะลองพาไปดูภาพรวมของโครงการจากโมเดลกันก่อนค่ะ

จากโมเดลโครงการจะเห็นว่าโครงการแบ่งพื้นที่ก่อสร้างออกเป็น 2 เฟส เฟสละ 6 ยูนิต มียูนิตริมทั้งหมด 4 ยูนิตที่มีสวนภายในบริเวณบ้านรูปแบบอาคารภายนอกเน้นความเรียบในสไตล์โมเดิร์น ใช้สีโทนขาว-เทา-ดำ มีช่องหน้าต่างขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้าบ้านซึ่งจะตรงกับห้องนอน Master Bedroom ที่ชั้น 2 และตรงกับห้องนอนเล็ก 1 ที่ชั้น 3 ใช้การออกเเบบรูปด้านอาคารคั่นด้วยแนวบันไดที่อยู่ลึกเข้าไปด้านในและทาสีภายนอกด้วยสีดำเพื่อให้รูปด้านอาคารดูไม่เป็นแนวยาวต่อเนื่องกันมากเกินไป นอกจากนี้ยังทำให้มีช่องสำหรับเป็นพื้นที่วางแอร์หลบไว้ด้านข้าง ไม่ทำให้เครื่องแอร์ต้องถูกแขวนออกมาด้านนอกดูไม่สวยงามกับภาพรวมของอาคาร

สำหรับบริเวณด้านหน้าโครงการจะอยู่ติดกับถนนสาธารณะ (ซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 แยก 1) ทำให้ทางโครงการแก้ปัญหาในเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้พักอาศัยโดยการออกแบบเป็นแนวรั้วคอนกรีตสีขาวด้านหน้าที่มีกระบะต้นไม้อยู่ด้านบน ช่องทางเข้าออกจะเป็นประตูบานม้วนที่ติดตั้งตำแหน่งรางประตูเอาไว้ใต้กระบะต้นไม้ ทำให้มีพื้นที่ช่องเปิดสำหรับนำรถเข้า-ออกประมาณ 2.10 เมตร สำหรับรั้วด้านข้างระหว่างยูนิตจะเป็นรั้วโปร่งโครงเหล็กและเหล็กฉีกทำสีดำ

โครงการได้จัดทำโมเดลแสดงการใช้งานพื้นที่อาคารในชั้นต่าง ๆ ทั้ง 3 ชั้น เริ่มจากทางด้านขวามือจะเป็นโมเดลแสดงพื้นที่การใช้งานในชั้น 1 ที่เป็นห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหารและห้องครัวเชื่อมต่อกันและมีห้องน้ำอยู่ด้านล่างนี้อีก 1 ห้อง ส่วนโมเดลถัดมาเป็นการใช้งานพื้นที่การใช้งานในชั้นที่ 2 ที่เป็นส่วนของ Master Bedroom ทั้งชั้น ส่วนทางด้านซ้ายคือตัวโมเดลที่สมบูรณ์มีครบทั้ง 3 ชั้นและแสดงพื้นที่การใช้งานของชั้นที่ 3 ที่เป็นส่วนห้องนอนเล็ก 2 ห้องและห้องน้ำที่ใช้งานร่วมกัน

บริเวณที่ดินแปลงมุมและแปลงกลางระหว่าง 2 เฟส จะได้พื้นที่สวนด้านข้างและได้หน้าต่างช่องเปิดเพิ่มออกไปที่สวนด้านข้างได้ ส่วนด้านหลังเป็นผนังทึบและเปิดประตูออกลานซักล้างด้านข้าง

รูปแบบยูนิตริมของแต่ละเฟส (ตรงกลางระหว่าง 2 เฟส) มีพื้นที่สวนและช่องเปิดด้านข้างบ้าน  จากมุมมองบริเวณนี้จะเห็นรูปแบบภายนอกอาคารที่ชัดเจน ส่วนด้านหลังโครงการจะเป็นอาคารจอดรถของคอนโดสูง 12 ชั้น

บริเวณด้านหน้าบ้านจะเป็นช่องหน้าต่างขนาดใหญ่ในทุก ๆ ชั้นของตัวบ้าน ซึ่งจะตรงกับห้องนั่งเล่นที่ชั้น 1,ห้องนอน Master Bedroom ที่ชั้น 2 และห้องนอนเล็ก 1 ที่ชั้น 3 ของบ้าน สำหรับหน้าต่างบานกระทุ้งที่เห็นอยู่ทางด้านขวาจะเป็นช่องแสงบริเวณบันไดและมีพื้นที่ด้านข้างเอาไว้สำหรับวางเครื่องแอร์

ด้านหน้าอาคารบ้านตัวอย่างจะเห็นว่ามีการออกแบบหน้าต่างขนาดใหญ่เอาไว้ตรงกับทิศเหนือ ผู้พักอาศัยสามารถเข้ามาใช้งานห้องนอนได้สบายหลังจากที่เลิกงานในตอนเย็น ๆ เพราะทิศเหนือเป็นทิศทางที่แสงแดดไม่ร้อนมากในตอนบ่ายช่วยให้ความร้อนในอาคารไม่ถูกสะสมเอาไว้ในห้องมากเกินไป นอกจากนี้ยังช่วยให้อาคารประเภททาวน์โฮมที่ส่วนมากมักจะมีความลึก มีแสงธรรมชาติส่องผ่านเข้าไปด้านในได้มากขึ้น และจะเห็นว่าช่องพื้นที่วางแอร์ด้านข้างถูกออกแบบเอาไว้ให้สามารถวางแอร์แบบหันข้างได้ ทำให้ไม่มองเห็นเครื่องแอร์วางเกะกะอยู่ตามรูปด้านอาคาร

บ้านตัวอย่างที่ทางโครงการทำไว้จะเป็นแปลงริมที่มีตำเเหน่งอยู่ตรงกลางระหว่างทั้ง 2 เฟส ที่เเปลงริมมีพื้นที่สวนด้านข้างบ้าน ส่วนด้านหน้าของบ้านจริงจะเป็นพื้นคอนกรีตสำหรับจอดรถได้ 2 คัน

บ้านแปลงริมของเฟส 1 และเฟส 2 ตำเเหน่งที่ตั้งจะอยู่ตรงกลางของโครงการพอดี ในปัจจุบันโครงการจัดบ้านทางซ้ายเอาไว้เป็นบ้านตัวอย่างส่วนบ้านทางด้านขวาเป็นสำนักงานขายของโครงการ ในอนาคตสามารถตกแต่งพืื้นที่ด้านข้างบ้านเป็นสวนปลูกเพื่อเพิ่มความร่มรื่นให้กับตัวบ้านได้ โดยอาจจะตกแต่งด้วยการวางชุดเก้าอี้นั่งเล่นแบบ Outdoor หรือทำบ่อน้ำเพิ่มความสดชื่นให้กับสมาชิกที่อยู่ในบ้าน

บริเวณด้านข้างของบ้านตัวอย่างส่วนที่ติดกับพื้นที่สวนจะมีรูปด้านอาคารเป็นช่องหน้าต่างขนาดเล็กเพราะเป็นฝั่งบันไดบ้าน ในบ้านจริงแปลงที่อยู่ตรงกลางถูกขนาบข้างด้วยยูนิตอื่น ๆ จะไม่ได้หน้าต่างด้านข้างแบบนี้

บริเวณบ้านมาตรฐานของโครงการที่ตอนนี้เป็นที่ตั้งของสำนักงานขาย จะเห็นว่าส่วนที่เปิดออกสวนด้านข้างจะมีช่องเปิดขนาดใหญ่กว่าเพราะว่าเป็นส่วนของห้องนั่งเล่นและห้องรับประทานอาหารนั่นเอง และในบ้านจริงแปลงที่อยู่ตรงกลางถูกขนาบข้างด้วยยูนิตอื่น ๆ ก็จะไม่ได้หน้าต่างด้านข้างแบบนี้เช่นกัน

ทางเข้าหลักของบ้านจะเป็นประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสีธรรมชาติ (สีเงิน) กระจกสีเขียวใสขนาดใหญ่ ทำให้เลื่อนเปิดเพื่อขนของใหญ่ ๆ อย่างเฟอร์นิเจอร์ได้สะดวก นอกจากนี้ยังช่วยให้แสงธรรมชาติส่องผ่านเข้าไปยังพื้นที่ใช้สอยภายในอาคารได้มากขึ้นด้วย ทำให้ผู้พักอาศัยไม่รู้สึกอึดอัด บริเวณพื้นทางเข้าด้านหน้าเป็นพื้นยกระดับประมาณ 12 ซม.  ช่วยเป็นตัวกันล้อรถเวลาถอยก่อนถึงตัวบ้านและช่วยกันน้ำย้อนเข้าไปในตัวบ้านเวลาที่มีฝนตกหนักแล้วเกิดน้ำท่วมขังบริเวณที่จอดรถหน้าบ้านด้วย สำหรับด้านข้างของประตูทางเข้าหลักจะมีช่องผนังที่สามารถต่อเติมทำเป็นตู้เก็บของหรือตู้รองเท้าสำหรับถอดเก็บก่อนเดินเข้าบ้านได้

ช่องผนังด้านข้างประตูทางเข้าหลักที่สามารถทำเป็นตู้เก็บของหรือเก็บรองเท้าเวลาถอดก่อนเข้าบ้านได้ ซึ่งตู้นี้ทางโครงการจะไม่มีมาให้ แต่ลูกบ้านสามารถนำไอเดียนี้ไปปรับใช้ได้เพราะถือว่าค่อนข้างสะดวกเมื่อมีการใช้งานจริง

ประตูทางเข้าหลักของบ้านจะเป็นประตูอลูมิเนียมกระจกสีธรรมชาติที่มีขนาดความกว้างมากกว่า 1.20 เมตร นอกจากจะช่วยให้ขนของชิ้นใหญ่ ๆ เข้าออกจากบ้านได้สะดวกแล้วยังทำให้ได้ช่องเปิดระบายอากาศขนาดใหญ่ด้วย

เมื่อเข้ามาภายในตัวบ้านจะเจอพื้นที่ของห้องนั่งเล่น ที่มีระยะดูทีวีประมาณ 2.50 เมตร สามารถซื้อทีวีขนาด 40 นิ้วขึ้นไปมาวางได้ พื้นที่นี้เชื่อมต่อไปที่ส่วนนั่งรับประทานอาหารและส่วนหลังสุดของบ้านที่เป็นห้องครัว  มีประตูด้านข้างเปิดออกไปที่ลานซักล้าง วัสดุพื้นบริเวณห้องนั่งเล่นและพื้นที่รับประทานอาหารที่เชื่อมต่อกันนี้จะใช้เป็นกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 60 ซม. ติดบัวเชิงผนังสำเร็จรูป

พื้นที่บริเวณห้องนั่งเล่นจัดเป็นโซฟาสำหรับ 3 ที่นั่งเอาไว้แต่ด้านข้างยัังสามารถวางโซฟาเดี่ยวได้อีกเพราะมีระยะระหว่างโซฟาและโต๊ะรับประทานอาหารอีกประมาณ 1.20 เมตร

ระยะจากพื้นถึงฝ้าเพดานของห้องนั่งเล่นสูงประมาณ 2.80 เมตร ไฟที่เพดานเป็นไฟดาวน์ไลท์และทางโครงการได้จัดไฟบ้านตัวอย่างเอาไว้เป็นไฟรางฉายไฟเข้าผนัง

ถัดมาเรามาดูกันที่ฝั่งชั้นวางทีวีและผนังด้านหลัง ในบ้านตัวอย่างจัดให้เป็นผนังกระจกเงาและด้านหลังเป็นพื้นที่ใต้บันไดสำหรับทำเป็นห้องเก็บของเพื่อให้เกิดการใช้งานพื้นที่ได้คุ้มค่ามากที่สุด

ส่วนโต๊ะรับประทานอาหารจัดเอาไว้เป็นโต๊ะสำหรับ 6 ที่นั่ง อยู่ใกล้กับส่วนครัวเปิด และจะอยู่ชิดทางด้านหลังของตัวบ้านโดยมีประตูบานเลื่อนเปิดออกไปยังลานซักล้างได้ การวางตำแหน่งครัวเอาไว้ในบริเวณที่เชื่อมต่อกับส่วนนั่งรับประทานอาหารนี้ทำให้เกิดการใช้งานสะดวกมากขึ้นเพราะเวลาทำอาหารเสร็จเเล้วสามารถเดินเชื่อมต่อมาเสิร์ฟที่โต๊ะได้เลย และสำหรับบ้านที่มีเน้นการทำครัวเป็นประจำแล้วกลัวว่าจะเกิดปัยหาในเรื่องกลิ่นมาที่ห้องนั่งเล่นหรือปัญหาเรื่องความสะอาดก็สามารถกั้นผนังเป็นครัวปิดในบริเวณนี้ได้ ซึ่งอาจจะกั้นประตูเป็นบานเลื่อน 2-3 ตอนโดยเปิดประตูระบายอากาศด้านข้าง

ระยะทางเดินรอบโต๊ะอาหารมีความกว้างประมาณ 1 เมตร ทำให้เดินไปมาได้สะดวกไม่รบกวนกันระหว่างคนที่นั่งทานอาหารและคนที่เดินไปที่ด้านหลังบ้าน โดยเฉพาะเวลาที่มีแขกมาบ้านหรือมีปารํตี้เพราะพื้นที่ไม่คับแคบเกินไป

บริเวณครัวด้านหลังจะมีความสูงจากพื้นถึงฝ้าต่ำกว่าบริเวณห้องนั่งเล่นเล็กน้อย สามารถทำตู้ครัวและเคาน์เตอร์ครัวชิดผนังได้ โดยมีพื้นที่ด้านข้างเหลือสำหรับวางตู้เย็น ด้านข้างเปิดออกไปที่ลานซักล้างที่อยู่ทางด้านหลังบ้านได้

ความยาวเคาน์เตอร์ครัวและช่องสำหรับวางตู้เย็นกว้างประมาณ 80 ซม. ด้านข้างเป็นประตูกระจกบานเลื่อนสามารถเปิดออกไปที่ลานซักล้างด้านหลังได้

ช่องประตูกระจกอลูมิเนียมสีธรรมชาติ เป็นบานเลื่อนที่สามารถออกไปที่ลานซักล้างได้

มุมมองจากส่วนครัวออกไปที่ลานซักล้างด้านหลังเป็นพื้นคอนกรีตขัดหยาบที่ปัจจุบันยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดี ในอนาคตจะมีการติดตั้งปั๊มน้ำและแท็งค์น้ำที่บริเวณนี้ พื้นลานซักล้างจะลดระดับลงไปจากพื้นบ้านประมาณ 10 ซม. และมีเว้นร่องรางน้ำโดยรอบกว้างประมาณ 10 ซม. เท Slope ออกด้านข้างเพื่อช่วยในการระบายน้ำออกจากลานซักล้างได้ดีขึ้น

รั้วของโครงการสูงประมาณ 2.5 เมตรและพื้นคอนกรีตสำหรับวางแท็งค์น้ำ ขนาด 700 ลิตร

ต่อมาเราจะกลับเข้าไปภายในตัวบ้านกัน จะเห็นตำแหน่งของห้องน้ำชั้นล่างที่เป็นห้องน้ำแบบ Powder Room อยู่ติดกับบันไดทางขึ้นชั้นบน

พื้นห้องน้ำชั้น 1  ถึงแม้ว่าจะเป็นห้องน้ำแบบ Powder Room แบ่งออกเป็นพื้นที่ส่วนอ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์ ไม่มีส่วนอาบน้ำ แต่ก็มีการลดระดับพื้นเอาไว้ประมาณ 12 ซม. ช่วยให้เวลาทำความสะอาดห้องน้ำทำได้ง่ายขึ้น น้ำไม่กระเด็นออกมาเวลาล้างห้องน้ำแต่ว่าก็ต้องใช้ความระมัดระวังเวลาเดินในจุดที่มีการลดระดับนี้ด้วย

ภายในห้องน้ำพื้นจะเป็นกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 ซม. เปิดเข้าไปจะเจอส่วนเคาน์เตอร์อ่างล้างมือก่อนเป็นส่วนแรก โครงการใช้อ่างล้างมือของ American Standard แบบวางบนเคาน์เตอร์ ทำให้มีพื้นที่ด้านข้างวางของได้ด้วย และจะมีพื้นที่วางโถสุขภัณฑ์อยู่ด้านใน ด้านบนเหนือโถสุขภัณฑ์จะมีขอบผนังเตี้ยๆ ความกว้างประมาณ 10 ซม. เอาไว้สำหรับวางของใช้เล็ก ๆ น้อย ๆ หรือของตกแต่งในห้องน้ำได้

เมื่อเข้ามาในห้องน้ำจะเจออ่างล้างมือและเคาน์เตอร์ที่มีพื้นที่ใช้งานด้านข้างสามารถวางของได้หลายจุด ไม่ว่าจะเป็นบนเคาน์เตอร์ข้างอ่างล้างหน้า บนขอบผนังเหนือเคาน์เตอร์ หรือในตู้กระจกเก็บของเหนืออ่าง

ตู้กระจกเหนืออ่างล้างหน้าเปิดออกมาจะเป็นชั้นสำหรับเก็บของใช้ในห้องน้ำได้

พื้นที่บริเวณโถสุขภัณฑ์มีความกว้างประมาณ 80 ซม. ติดตั้งสายฉีดชำระเอาไว้ด้านข้างและมีที่ใส่กระดาษชำระอยู่อีกด้านหนึ่ง ที่ผนังด้านหลังจะทำเป็นผนังเตี้ยเอาไว้วางของตกแต่งหรือของใช้ในห้องน้ำได้

ภายในห้องน้ำชั้นล่าง จะมีหน้าต่างบานกระทุ้งอยู่ด้านบนฝั่งที่ตั้งโถสุขภัณฑ์ทำให้สามารถเปิดออกระบายอากาศได้โดยไม่จำเป็นตั้งติดตั้งพัดลมดูดอากาศและยังช่วยให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาภายในห้องน้ำได้ด้วย

กลับออกมาด้านนอกห้องน้ำ จะมีทางเดินขึ้นชั้น 2 อยู่ด้านข้างห้องน้ำ โดยจะเป็นบันไดคอนกรีตปูพื้นลูกนอนด้วยไม้ยางพาราอัดประสาน และมีช่องหน้าต่างบานกระทุ้งอยู่ด้านข้างบ้าน

หน้าต่างบานกระทุ้งอลูมิเนียมสีธรรมชาติด้านข้างบันได เปิดออกไปเห็นสวนที่อยู่ด้านข้างบ้านได้ แต่หน้าต่างด้านข้างนี้จะไม่มีในบ้านจริงแปลงกลางที่ถูกขนาบด้วยบ้านยูนิตอื่น ๆ จะมีเฉพาะบ้านแปลงริม 4 ยูนิตเท่านั้น

บันไดทางขึ้นชั้น 2 มีความกว้างประมาณ 90 ซม. มีช่องแสงด้านข้าง 2 จุดและอีกจุดจะอยู่ปลายบันได สำหรับตอนเดินขึ้นเดินลงบ้านที่มีเด็ก ๆ หรือผู้สูงอายุอาจจะต้องติดตั้งราวจับเพิ่มด้านข้างเพื่อความสะดวกในการใช้งาน  และสำหรับคุณผู้ชายที่สูงมาก ๆ ก็อาจจะต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นเวลาขึ้นลงบันไดด้วยเพราะว่าความสูงฝ้าในบริเวณทางขึ้นบันไดช่วงนี้อยู่ที่ประมาณ 1.90 เมตร ซึ่งอาจจะส่งผลกับการใช้งานจริงของคนที่สูงมาก ๆ ได้

ช่องหน้าต่างด้านข้างบันไดจะไม่มีในบ้านมาตรฐาน จะมีเฉพาะบ้านแปลงริมเท่านั้น แต่สำหรับหน้าต่างที่อยู่สุดปลายบันไดทางขึ้นชั้น 2 จะมีในบ้านทุกหลังอยู่แล้วเพราะเปิดออกทางด้านหน้าบ้าน

ด้านข้างจะเป็นหน้าต่างบานกระจกติดตายและบานกระทุ้งเล็ก ๆ อยู่ด้านข้างเพื่อให้เปิดระบายอากาศได้

ที่ปลายทางขึ้นชั้น 2 จะเป็นหน้าต่างบานกระทุ้งตามแนวสูงท่อนล่างเป็นบานกระจกติดตาย ซึ่งหน้าต่างบานนี้จะเปิดออกไปตรงกับพื้นที่วางเครื่องแอร์ที่อยู่ด้านหน้าบ้านพอดี

เมื่อเปิดหน้าต่างบานกระทุ้งออกไปจะเป็นพื้นที่ตั้งเครื่องแอร์อยู่ด้านนอกโดยจะมีพื้นที่ด้านข้างเอาไว้เผื่อสำหรับการให้ช่างออกไปซ่อมบำรุงด้วย

พอขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้านก็จะเจอกับห้องนอนหลักของบ้าน (Master Bedroom) เป็นห้องแรก ถัดเข้าไปด้านในจะเป็นทางเดินเพื่อขึ้นบันไดไปที่ชั้น 3

ความกว้างทางเดินหน้าห้องนอนใหญ่ (Master Bedroom) และทางเดินไปขึ้นชั้น 3 มีความกว้างประมาณ 90 ซม. พื้นปูด้วยวัสดุลามิเนตลายไม้สีโทนอ่อน เราจะลองเข้าไปชมห้องนอนหลักของบ้านกันก่อน

ภายในห้องนอนหลักของบ้านมีส่วนเตียงนอนอยู่ทางซ้ายคือฝั่งหน้าบ้าน หันหัวเตียงไปทางทิศเหนือและจะมีช่องแสงขนาดใหญ่อยู่เต็มความกว้างห้อง เหนือหัวเตียง ระยะทางช่องทางเดินผ่านเตียงนอนไปยัง Walk-in Closet ที่อยู่ทางขวามีความกว้างประมาณ 1.50 เมตร สามารถวางตู้เก็บของที่ปลายเตียงได้หรือใครที่ชอบดูทีวีในห้องนอนก็อาจจะทำเป็นผนังสำหรับติดตั้งทีวีได้

พื้นที่วางเตียงนอนจะมีระยะด้านข้างเตียงกว้างประมาณด้านละ 50 ซม. และมีช่องหน้าต่างบานกระทุ้งอยู่ด้านข้างสองฝั่ง ถ้าไม่ได้เปิดหน้าต่างบ่อย ๆ ก็อาจจะสามารถวางโต๊ะข้างเตียงได้

ขนาดช่องแสงที่ห้องนอนใหญ่ในรูปนี้ถ่ายให้เห็นขนาดตามจริงจากบ้านมาตรฐานของโครงการ ซึ่งบานหน้าต่างในห้องนอนใหญ่ห้องนี้และห้องนอนเล็กที่ชั้น 3 จะมีความแตกต่างจากบานอื่น ๆ คือเป็นบานอลูมิเนียมทำสีดำ (ประตูหน้าต่างในจุดอื่น ๆ จะเป็นบานอลูมิเนียมสีธรรมชาติ)

มุมมองจากฝั่งเตียงนอนไปที่ Walk-in Closet ด้านใน จะมีการแบ่งพื้นที่ด้านซ้ายเป็นชั้นวางของติดผนังและด้านขวาเป็นโต๊ะสำหรับ 2 ที่นั่ง โดยมีทางเดินตรงกลางกว้างประมาณ 1.50 เมตร (วัดจากแนวโต๊ะออกมา)

พื้นที่เชื่อมระหว่างห้องนอนไปที่ Walk-in Closet ด้านหลังบ้านจะมีพื้นที่อยู่ประมาณ 1.50 x 1.70 เมตร ในบ้านตัวอย่างจัดเอาไว้เป็นชั้นวางของติดผนังกว้างประมาณ 30 ซม. ด้านซ้าย ส่วนทางขวาจะเป็นโต๊ะสำหรับนั่งทำงานหรือนักพักผ่อนได้

ทางเดินเชื่อมไป Walk-in Closet ฝั่งซ้ายจะเป็นชั้นวางของติดผนังหรือสำหรับใครที่ต้องการพื้นที่เก็บเสื้อผ้าและของใช้เยอะ ๆ อาจจะทำเป็นตู้ยาวต่อเนื่องมาจากใน Walk-in Closet เลยก็ได้

ทางเดินเชื่อมไป Walk-in Closet ฝั่งขวาที่มีการจัดวางโต๊ะเหมือนเคาน์เตอร์บาร์สำหรับ 2 ที่นั่งเอาไว้ ในบ้านตัวอย่างจะเจาะผนังด้านนี้เพื่อติดบานกระจกใส ช่วยให้แสงธรรมชาติจากหน้าต่างด้านหน้าส่องเข้ามาภายในตัวบ้านได้ลึกมากขึ้น

พื้นที่ภายใน Walk-in Closet มีขนาด 2.30 x 2.80 เมตร และทำเป็นตู้เสื้อผ้ายาวตลอดเเนวทั้ง 3 ด้าน

ภายใน Walk-in Closet จะเป็นตู้เสื้อผ้า 3 ด้าน ในบ้านตัวอย่างทำหน้าบานตู้เสื้อผ้าเป็นกระจกเงาขนาดใหญ่ทำให้ห้องดูกว้างและโล่งมากขึ้น พื้นที่ตรงกลางวางเก้าอี้ยาวเอาไว้ให้ใช้งานสำหรับตอนแต่งตัวด้วย ทางด้านขวามือเป็นประตูบานเลื่อนออกไปที่ระเบียงด้านนอกซึ่งจะอยู่ตรงกับครัวด้านล่าง

ระเบียงภายนอกอาคารที่เดินออกไปจาก Walk-in Closet เหนือประตูจะมีพื้นที่ผนังด้านบนสำหรับติดตั้งแอร์แบบ Wall Type เอาไว้ด้วย

ประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมที่เปิดจาก Walk-in Closet ไปยัังพื้นที่ระเบียงด้านหลังบ้าน

พื้นบริเวณระเบียงปูกระเบื้องเซรามิคสำหรับภายนอกอาคารขนาด 30 x 30 ซม. ลดระดับเอาไว้ประมาณ 10 ซม. เพื่อกันน้ำย้อนเข้ามาในตัวบ้านเมื่อเกิดน้ำท่วมขังตรงระเบียง จุดรอยต่อระหว่างพื้นช่วงนี้อาจจะต้องระมัดระวังเรื่องความชื้นที่จะเข้าไปในพื้นลามิเนตในกรณีที่มีฝนสาด

กลับเข้ามาที่ภายในตัวบ้าน ถัดจาก Walk-in Closet จะเป็นทางเดินเชื่อมไปยังห้องน้ำ การใช้งานพื้นที่ค่อนข้างสะดวกและเป็นสัดส่วนมากเพราะเป็นการใช้งานที่ต่อเนื่องกันได้

ภายในห้องน้ำมีพื้นที่ประมาณ 1.50 x 3.10 เมตร แบ่งพื้นที่การใช้งานออกเป็นสามส่วนหลักคือส่วนอ่างล้างหน้าที่อยู่ตรงกลางตรงกับประตูทางเข้าห้องน้ำ ส่วนพื้นที่วางโถสุขภัณฑ์อยู่ทางด้านขวาและพื้นที่ส่วนอาบน้ำอยู่ทางด้านซ้าย

อ่างล้างหน้าในห้องน้ำชั้นนี้จะแตกต่างจากห้องน้ำชั้นล่าง โดยจะเป็นแบบแขวนผนังจาก Mogen  เหนืออ่างล้างหน้าจะมีผนังเตี้ยที่เอาไว้วางของยาวไปจนถึงด้านหลังที่วางโถสุขภัณฑ์และมีกระจกที่อยู่เหนืออ่าง

พื้นที่ส่วนโถสุขภัณฑ์มีความกว้างประมาณ 1.30 เมตร ติดตั้งสายฉีดชำระและที่ใส่กระดาษชำระอยู่ด้านข้าง ส่วนด้านหลังจะเป็นผนังเตี้ย กว้างประมาณ 10 ซม. สำหรับวางของใช้เล็ก ๆ น้อย ๆ หรือของตกแต่งในห้องน้ำ

พื้นที่อาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.90 x 1.50 เมตร มีช่องหน้าต่างบานกระทุ้งเปิดออกไปทางด้านหลังบ้านได้ บริเวณพื้นที่อาบน้ำมีขอบพื้นกันน้ำล้นออกมายังพื้นที่ส่วนแห้งและอาจจะต้องติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มเพื่อให้การใช้งานสะดวกมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ห้องน้ำสะอาดไม่ต้องทำความสะอาดบ่อย ๆ ด้วย

ฝักบัวภายในห้องน้ำใช้ของ American Standard ส่วนด้านหลังที่เห็นในภาพจะเป็นช่องผนังขนาดประมาณ 40 x 40 ซม. ซ้อนกันบน-ล่าง สำหรับวางขวดสบู่ แชมพู และของใช้อื่น ๆ เวลาอาบน้ำได้สะดวกและไม่ต้องให้ลูกบ้านติดตั้งชั้นวางเพิ่มเองด้วย

เมื่อออกจากห้องนอน Master Bedroom เราจะขึ้นไปที่ชั้น 3 ของตัวบ้านกัน โดยในบ้านตัวอย่างทำผนังบริเวณนี้จะเป็นผนังกระจกเพื่อให้ช่องทางเดินบริเวณนี้ไม่ดูเป็นช่องทึบดูอึดอัดเกินไป

ภาพนี้ถ่ายเปรียบเทียบเพื่อให้เห็นความแตกต่างระหว่างผนังกระจกใสในบ้านตัวอย่างทางด้านซ้าย และผนังทึบจากบ้านมาตรฐานในรูปทางขวา ซึ่งถือว่าเป็นแนวความคิดที่ดีเพราะช่วยให้พื้นที่ภายในบ้านมีความน่าสนใจและมีประโยชน์กับการใช้งานจริงมากขึ้นด้วย

บริเวณบันไดทางขึ้นชั้น 2 ไปชั้น 3 มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานประมาณ 1.90 ม. เหมือนทางขึ้นจากชั้นล่างมาที่ชั้น 2 ทำให้คนที่สูงมาก ๆ อาจจะต้องระมัดระวังเช่นกัน

ช่องหน้าต่างด้านซ้ายเป็นช่องหน้าต่างที่เปิดออกด้านข้างบ้าน จะไม่มีในบ้านมาตรฐาน แต่หน้าต่างที่ปลายทางเดินจะมีในทุก ๆ หลัง

บริเวณบันไดในบ้านตัวอย่างซึ่งเป็นแปลงที่อยู่ตรงกลางจะมีช่องหน้าต่างขนาดใหญ่อยู่ด้านข้าง โดยรวมจะเป็นบานกระจกติดตายและเปิดเป็นช่องบานกระทุ้งเล็ก ๆ เอาไว้

ที่หน้าต่างปลายบันไดทางขึ้นจากชั้น 2 เมื่อเปิดออกไปจะเป็นพื้นที่วางแอร์ แต่ในชั้นนี้จะมีความแตกต่างคือมีพื้นค่อนข้างน้อยทำให้การบำรุงรักษาอาจจะต้องใช้ความระมัดระวังมากเป็นพิเศษเวลาที่ช่างแอร์จะออกไปทำงาน

บริเวณชั้น 3 ของบ้านจะเป็นพื้นที่ของห้องนอนเล็ก 1, ห้องนอนเล็ก 2 และห้องน้ำสำหรับการใช้งานร่วมกัน บริเวณทางเดินด้านหน้าห้องมีความกว้างประมาณ 90 ซม. เช่นเดียวกันกับทางเดินหน้าห้องในชั้นล่าง โดยเราจะเริ่มไปดูที่ห้องนอนเล็ก 1 กันก่อน

เมื่อเข้ามาที่ห้องนอนเล็ก 1 จะเห็นการจัดวางเตียงอยู่ทางซ้าย ทางขวาจะเป็นตู้เสื้อผ้าติดผนังและมีโต๊ะสำหรับเเต่งตัวอยู่ข้าง ๆ กัน พื้นที่ปลายเตียงมีระยะ 1 เมตร ที่สามารถเดินมาเปิดใช้งานตู้เสื้อผ้าและยืนแต่งตัวได้สะดวก

จากประตูทางเข้าห้องมองไปทางฝั่งซ้ายจะเป็นพื้นที่วางเตียงและช่องแสงขนาดใหญ่เหนือหัวเตียง มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานประมาณ 2.50 เมตร หากใครจัดวางเตียงเอาไว้ชิดผนังด้านใดด้านหนึ่งเหมือนในบ้านตัวอย่างก็จะทำให้มีพื้นที่ด้านข้างเตียงเหลืออีกประมาณ 1.80 เมตร สามารถวางโต๊ะเขียนหนังสือและชั้นวางของติดผนังได้ โดยจะยังมีพื้นที่ว่างสำหรับวางพรมหรือใช้เป็นพื้นที่นั่งเล่นระหว่างเตียงได้อีก

พื้นที่ด้านข้างเตียงกว้างประมาณ 1.80 เมตร เมื่อวางโต๊ะทำงานชิดผนังแล้วยังเหลือที่สามารถเอาไว้เป็นที่นั่งเล่นได้ โดยบริเวณโต๊ะทำงานยังสามารถวางคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คได้ การใช้งานสะดวกเพราะมีปลั๊กอยู่ที่ผนังเหนือโต๊ะ

มุมมองจากฝั่งเตียงนอนมองไปอีกฝั่งจะเห็นตู้เสื้อผ้าและโต๊ะแต่งตัวด้านข้าง การตกแต่งหน้าบานตู้เป็นกระจกเงาช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นด้วย

ถัดไปเราจะไปชมห้องนอนเล็ก 2 ซึ่งเป็นห้องนอนที่อยู่ถัดไป และเป็นห้องนอนเล็กที่อยู่ใกล้กับห้องน้ำมากกว่า

เข้ามาที่ห้องนอนเล็ก 2 จะเป็นห้องนอนที่มีขนาดพื้นที่ค่อนข้างกว้างกว่าห้องนอนเล็กเมื่อสักครู่ แต่ว่าจะได้ช่องหน้าต่างน้อยกว่า คือมีช่องหน้าต่างบานเลื่อนเปิดออกไปที่ด้านหลังบ้าน

ห้องนอนเล็กห้องนี้จะมีฝ้าเพดานสูงเป็น slope มีความสูงจากทางด้านหลังไปด้านหน้าที่ 2.90 ถึง 3.50 เมตร ไฟที่ทางโครงการจัดเอาไว้ให้เป็นไฟดาวน์ไลท์และอาจจะติดตั้งเป็นรางไฟส่องผนังเพิ่มยาวไปตาม Slope ฝ้าเหมือนในบ้านตัวอย่างได้ด้วย

จากประตูทางเข้าห้องนอนเล็ก 2 หันซ้ายไปจะเจอพื้นที่ข้างเตียงที่สามารถวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งไว้ด้านข้างได้

จากประตูทางเข้าห้องนอน 2 หันมาทางขวาจะเจอหน้าต่างที่เปิดออกไปทางด้านหลังบ้าน พื้นที่ปลายเตียงในส่วนนี้จะมีระยะอยู่ที่ประมาณ 50 ซม. สามารถเดินไปอีกฝั่งของห้องนอนได้ ซึ่งจะเป็นพื้นที่สำหรับวางตู้หรือเป็นพื้นที่ทำกิจกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้

ช่องแสงหน้าต่างบานเลื่อนอลูมิเนียมที่เปิดออกไปทางด้านหลังบ้าน ซึ่งเป็นฝั่งที่เปิดออกไปเห็นอาคารสูงที่เป็นที่จอดรถคอนโดด้านหลัง

ด้านในห้องนอนเล็ก 2 จะมีมุมเล็ก ๆ มีความลึกเข้าไปจากผนังแนวเดียวกับหน้าต่างประมาณ 90 ซม. ใครที่คิดว่าจะไม่ค่อยได้เข้ามาใช้งานสามารถทำตู้เก็บของได้ หรือใครที่มีไลฟ์สไตล์ชอบความเป็นส่วนตัวอาจจะทำเป็นพื้นที่สำหรับทำงานอดิเรกของตัวเองก็ได้เช่นกัน

เมื่อออกจากห้องนอนเล็ก 2 มาจะเจอห้องน้ำที่เอาไว้ใช้งานร่วมกัน มีการเเบ่งพื้นที่การใช้งานเอาไว้เป็น 3 ส่วนเริ่มจากส่วนแรกที่เข้าถึงก่อนเป็นส่วนแรกคืออ่างล้างหน้า มีลักษณะคล้ายกันกับห้องน้ำในชั้น 1 เป็นอ่างแบบวางบนเคาน์เตอร์ของ American Standard มีพื้นที่สำหรับวางบนเคาน์เตอร์ด้านข้างเล็กน้อย ถัดไปเป็นส่วนพื้นที่วางโถสุขภัณฑ์และด้านในสุดเป็นพื้นที่อาบน้ำที่มีการยกขอบพื้นเอาไว้เพื่อแยกส่วนแห้งและส่วนเปียกของห้องน้ำออกจากกันอย่างเป็นสัดส่วน

ผนังเหนือเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าจะติดตู้เก็บของที่มีหน้าบานเป็นกระจกเงาทำให้การจัดเก็บของดูเป็นระเบียบและหยิบใช้งานได้สะดวก นอกจากนี้ใต้ตู้เก็บของยังมีผนังเตี้ย ๆ เอาไว้สำหรับวางของใช้ที่อาจจะใช้งานบ่อย ๆ เพื่อให้อยู่ใกล้มือหยิบใช้ได้สะดวกและอาจจะเป็นพื้นที่วางของตกแต่งในห้องน้ำ เช่น กระถางต้นไม้เล็ก ๆ เพื่อให้ดูสดชื่นขึ้นได้ด้วย

พื้นที่ภายในตู้เก็บของเหนืออ่างล้างหน้า จะแบ่งออกเป็น 2 ชั้นด้านใน

พื้นที่บริเวณเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าและที่วางโถสุขภัณฑ์มีความกว้างประมาณ 1.70 เมตร โดยจะแบ่งเป็นช่องที่วางโถสุขภัณฑ์ประมาณ 80 ซม. มีตำแหน่งติดตั้งสายฉีดชำระอยู่ทางขวา ส่วนอีกด้านเป็นที่ใส่กระดาษชำระ

พื้นที่ภายในส่วนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.90 x 1.10 ซม. มีตำแหน่งการติดตั้งฝักบัวและช่องเก็บของคล้ายกับห้องน้ำชั้นล่าง คือเป็นช่องผนังที่สามารถวางของได้กว้างประมาณ 40 ซม. ส่วนผนังฝั่งตรงข้ามจะเป็นหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อเปิดระบายอากาศในห้องน้ำได้ โดยในบริเวณพื้นที่อาบน้ำนี้ผู้พักอาศัยอาจจะต้องติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มเพื่อความสะดวกและความสะอาดของห้องน้ำเวลาใช้งานจริง

สำหรับในบ้านตัวอย่างที่โครงการจัดเอาไว้จะเป็นบ้านแบบ 3 ชั้นครึ่่งที่มีชั้น Loft อยู่ด้านบน โดยจะเป็นบันไดโครงสร้างเหล็กต่อขึ้นไปจากพื้นชั้น 3

ลักษณะบันไดทางขึ้นชั้น Loft จะเป็นบันไดโครงสร้างเหล็กพร้อมลูกตั้งและลูกนอนบันไดเป็นเหล็กเจาะรูทำสีดำ และมีราวจับด้านข้างเป็นโครงเหล็กพร้อมเหล็กฉีกกั้นเพื่อความปลอดภัย

ขึ้นมาที่ชั้น Loft ของตัวบ้านจะมีความสูงประมาณ 1.50 เมตร อาจจะต้องใช้ความระมัดระวังเล็กน้อยเมื่อขึ้นมาด้านบน

พื้นที่บนชั้นนี้จะติดตั้งราวกันตกโครงเหล็กพร้อมกับระแนงเหล็กฉีกทำสีดำเพื่อความปลอดภัยสำหรับคนที่มาใช้งานพิ้นที่ด้านบนนี้

พื้นที่ในชั้น Loft ในบ้านตัวอย่างจะจัดเอาไว้เป็นพื้นที่สำหรับนั่งเล่น โดยมีช่องหน้าต่างอยู่ทางด้านข้าง สำหรับบางบ้านอาจจะจัดเอาไว้เป็นห้องพระก็ได้เพราะเป็นพื้นที่ส่วนที่อยู่สูงที่สุดของบ้าน สำหรับบ้านมาตรฐานของโครงการไม่มีชั้น Loft  (สิ้นสูงสุดคือชั้น 3) ทำให้ระยะจากพื้นถึงฝ้าเพดานของชั้น 3 มีความสูงอยู่ที่ประมาณ 2.90 – 3.80 เมตร โดยฝ้าเพดานจะเป็น Slope ส่วนที่สูงกว่าอยู่ทางด้านหน้าบ้าน

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 7 February 2018

  • แปลงกลาง พื้นที่ใช้สอย 170 – 205 ตร.ม. ที่ดิน 17.90 – 18.03 ตร.วา [เริ่มต้น 4.89 ล้านบาท]
  • แปลงริม (มีสวนด้านข้าง) พื้นที่ใช้สอย 170 – 205 ตร.ม. ที่ดิน 25.23 – 31.80 ตร.วา [เริ่มต้น 6 ล้านบาท]

  • จอง 50,000 บาท และทำสัญญา 100,000  บาท
  • ดาวน์ 5% ผ่อนดาวน์  6 งวด
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 100,000 บาท
  • ไม่มีส่วนกลาง
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อและผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล – โครงการ Neo Space สุคนธสวัสดิ์ 3 ตั้งอยู่ในเขตลาดพร้าว บนถนนสุคนธสวัสดิ์ที่สามารถเชื่อมไปออกทางถนนนาคนิวาสได้ โดยมีระยะทางที่วัดจากถนนเส้นหลักคือถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) เข้ามาที่โครงการประมาณ 1.20 กิโลเมตร พื้นที่ริมถนนประดิษฐ์มนูธรรม(เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา) และถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) จะเป็นย่านที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงเพราะมีศูนย์การค้า และ Community Mall หลายแห่ง เช่น Central East Ville, CDC, The Crystal , The Walk รวมถึงย่านกินดื่มหลายเเห่งริมถนนทั้งสองเส้นนี้ เช่น ตลาดหัวมุม ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้เป็นตัวชี้วัดความอุดมสมบูรณ์ของทำเลนี้ได้ เมื่อเข้ามาใกล้กับโครงการมากขึ้นก็จะเห็นว่าพื้นที่ของโครงการอยู่ในซอยที่สามารถไปเชื่อมต่อกับถนนได้หลายเส้นทางทั้งเส้นทางลัดเลาะภายในซอยโชคชัย 4, ถนนนาคนิวาส, ถนนลาดพร้าว-วังหิน ที่สามารถเชื่อมเข้าเมืองบริเวณถนนรัชดาและถนนลาดพร้าวได้ รวมถึงอยู่ใกล้ทางด่วน ทำให้การเดินทางเข้าออกเมืองทำได้สะดวก สำหรับสภาพแวดล้อมภายในซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 จะเป็นทางเข้าซอยไปยังโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ที่อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 290 เมตร สภาพแวดล้อมในซอยโดยมากจะเป็นอาคารพักอาศัย บริเวณปากซอยทางเข้าโครงการมีทั้ง 7-11 และร้านค้าต่าง ๆ ที่ขายอาหาร อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับตลาดทรัพย์นิมิตรด้วย

การเดินทาง – เนื่องจากโครงการตั้งอยู่ในซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 แยก 1 โดยถนนสุคนธสวัสดิ์สามารถไปเชื่อมต่อกับถนนนาคนิวาสและถนนอื่น ๆ ได้อีกหลายเส้นทาง เช่น ซอยโชคชัย 4, ถนนนาคนิวาส, ถนนลาดพร้าว-วังหิน ที่เป็นทางเชื่อมไปออกถนนรัชดาภิเษก และถนนลาดพร้าวได้ นอกจากนี้ยังสามารถสามารถขับไปเชื่อมกับถนนใหญ่รอบ ๆ โครงการได้อีกหลายสาย เช่น ถนนประดิษฐ์มนูธรรม(เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา) และถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) ทำให้การเดินทางโดยรถยนต์ถือว่าเป็นการเดินทางที่สะดวกมากที่สุด แต่อาจจะมีการชะลอตัวในบางช่วงเวลา เนื่องจากอยู่ใกล้กับโรงเรียนสตรีวิทยา 2 สำหรับการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ มีรถเมล์สาย 156 วิ่งผ่านถนนสุคนธสวัสดิ์ ซึ่งเป็นถนนหลักก่อนแยกเข้าโครงการและมีวินมอเตอร์ไซค์อยู่บริเวณหน้าปากซอย

การออกแบบ – รูปแบบบ้านทาวน์โฮมของโครงการมีให้เลือกแบบเดียวคือทาวน์โฮม 3 ชั้น  3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5.15 เมตร ความแตกต่างของแต่ละยูนิตคือจะมีบางยูนิตเท่านั้นที่มีชั้น Loft (สอบถามเพิ่มเติมจากทางโครงการ) สำหรับการออกแบบโครงการคำนึงถึงข้อจำกัดที่ว่าด้านหน้าของทาวน์โฮมแต่ละยูนิตจะอยู่ติดกับถนนสาธารณะด้านหน้าที่มีความกว้างประมาณ 6 เมตร มีรถเข้าออกตลอดเวลาเนื่องจากไม่ใช่ซอยตัน สามารถขับรถไปออกถนนสุคนธสวัสดิ์ด้านหน้าได้ โครงการจึงออกแบบเป็นประตูบานม้วนเอาไว้ที่ด้านหน้าของซุ้มประตูทางเข้าแต่ละยูนิต เพื่อให้เกิดความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยแก่ผู้อยู่อาศัยมากขึ้น โดยจะใช้ระบบไฟฟ้าในการเปิด ไม่ต้องเดินลงมาเปิดประตูในกรณีที่ฝนตก ทำให้การใช้งานจริงทำได้สะดวก

ภาพรวมตัวอาคารภายนอกออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ดูเรียบ ๆ แต่มีฟังก์ชั่น เช่น การลดทอนความยาวรูปด้านอาคารด้วยการเว้นช่วงผนังอาคารบริเวณบันไดบ้านเอาไว้และยังใช้ประโยชน์เป็นพื้นที่สำหรับวางเครื่องแอร์ได้ด้วย สำหรับพื้นที่ภายในตัวบ้านถูกออกแบบภายใต้แนวคิด Spaces Maximize คือการปรับเปลี่ยนการใช้งานพื้นที่ใช้สอยให้เข้ากับรูปแบบวิถีชีวิตของผู้พักอาศัยให้ได้มากที่สุด โดยจะเห็นได้จากการวางตำแหน่ง Master Bedroom เอาไว้ที่ชั้น 2 ของบ้าน และเเบ่งพื้นที่การใช้งานอย่างชัดเจนระหว่างห้องนอนและส่วน Walk-in Closet โดยบริเวณดังกล่าวมีความยืดหยุ่นสามารถนำไปปรับเปลี่ยนให้เข้ากับวิถีชีวิตแต่ละคนได้ เช่น การทำห้องแต่งตัวหรือการเพิ่มมุมทำงานภายในห้องนอน สำหรับบริเวณชั้น 3 มีห้องนอนเล็กอีก 2 ห้อง เหมาะกับครอบครัวที่กำลังจะขยายหรือแยกออกมาอยู่เอง โดยเน้นให้ห้องที่อยู่ฝั่งด้านหน้าเปิดช่องเปิดจากด้านนอกอาคารได้มากที่สุดและห้องนอนเล็กที่อยู่ทางฝั่งด้านหลังถึงแม้ว่าจะไม่ได้ช่องเปิดขนาดใหญ่เนื่องจากเปิดไปทางด้านหลังจะเห็นมุมมองเป็นส่วนที่จอดรถของคอนโด แต่ก็มีการจัดสรรพื้นที่การใช้งานที่ค่อนข้างกว้างกว่าเพื่อชดเชยข้อเสียในจุดนี้ไป

วัสดุ – โดยรวมวัสดุของโครงการใช้วัสดุตามมาตรฐานโครงการในระดับเดียวกัน ใช้ผนังก่ออิฐมวลเบาฉาบเรียบทาสีและใช้ผนังก่ออิฐมอญกรุกระเบื้องเซรามิคในบริเวณห้องน้ำ ที่พื้นชั้น 1 ปูด้วยกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 60 ซม. ด้านบนชั้น 2-3 และชั้น Loft จะเป็นพื้นลามิเนต หนา 8 มม. สีโทนอ่อนใกล้เคียงกับสีของลูกนอนบันไดที่ทำจากไม้จริงอัดประสาน สำหรับงานประตูหน้าต่างในภาพรวมของบ้านจะเป็นบานประตูหน้าต่างอลูมิเนียมสีธรรมชาติ (สีเงิน) พร้อมช่องแสงเป็นกระจกสีเขียวใสเกือบทั้งหลังยกเว้นหน้าต่างบริเวณหัวเตียงของห้องนอนหลัก (Master Bedroom) และห้องนอนเล็ก 1 ที่ชั้น 3 จะเป็นบานหน้าต่างอลูมิเนียมสีดำ พื้นระเบียงภายนอกอาคารจะเป็นพื้นปูกระเบื้องเซรามิค ลานซักล้างหลังบ้านจะเป็นพื้นคอนกรีตขัดหยาบ ใช้ชุดสุขภัณฑ์ของ American Standard และ Mogen หรือเทียบเท่า ฝ้าเพดานเป็นยิปซั่มบอร์ดฉาบเรียบทาสี ส่วนดวงโคมเป็นแบบดาวน์ไลท์

สาธารณูปโภคและพื้นที่สีเขียว –โครงการนี้จัดเป็นโครงการที่อยู่อาศัยขนาดเล็ก ไม่ได้ทำรูปแบบจัดสรร เลยไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกหรือพื้นที่สีเขียวภายในโครงการ จึงไม่ต้องเสียค่าบริหารดูแลโครงการ ดังนั้นรีวิวโครงการนี้จะไม่มีสรุปสิ่งอำนวยความสะดวกนะคะ

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 4.8 – 6 ล้านบาท, 7 February 2018 

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8.25/10 – ทำเลมีความอุดมสมบูรณ์สูง ใกล้โรงเรียนและเชื่อมต่อออกทางเชื่อมได้หลายเส้นทาง
  • ความปลอดภัย 7/10 – ไม่มีสัญญาณกันขโมยและ CCTV แต่ใช้ประตูบานม้วนระบบไฟฟ้าเพื่อช่วยในเรื่องความปลอดภัยแทน
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.5/10 – Master Bedroom อยู่ชั้น 2 ใช้งานสะดวก, พื้นที่ใช้สอยส่วนอื่นคล้ายทาวน์โฮมทั่วไป
  • วัสดุ 7.5/10 – ตามมาตรฐานของบ้านในระดับเดียวกัน
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ  – ไม่มีคะแนนส่วนนี้เนื่องจากไม่มีพื้นที่สีเขียวส่วนกลาง
  • สาธารณูปโภค – ไม่มีคะแนนส่วนนี้เนื่องจากเป็นโครงการพักอาศัยขนาดเล็ก ไม่มีส่วนกลาง
  • 7.84 / 10.00 (ไม่คิดสาธารณูปโภค-พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ)

BOTTOM LINE

Neo Space สุคนธสวัสดิ์ 3 เหมาะสำหรับ ครอบครัวขยายเริ่มต้นสมาชิก 2-4 คน โดยเฉพาะผู้ปกครองที่ต้องการหาบ้านใกล้กับโรงเรียนลูก หรือทำงานในย่านนี้ทั้งสุคนธสวัสดิ์ นาคนิวาส เกษตรนวมินทร์ ลาดพร้าววังหิน เดินทางด้วยรถยนต์สะดวก มีแหล่งความอุดมสมบูรณ์ใกล้ๆระยะเดินได้ด้วย มีงบประมาณระหว่าง 4.89 – 6 ล้านบาท มีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 35,000-42,000 บาท