รีวิวฉบับที่ 1381 ...วันนี้เราพามารีวิวโครงการบ้านเดี่ยวหลังใหญ่เน้นพื้นที่ใช้สอย ในย่านพุทธมณฑลสาย 2 กับโครงการ NC Royal ปิ่นเกล้า เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ตั้งอยู่ในซอยทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก 15 ซึ่งเชื่อมอยู่ระหว่างถนนพุทธมณฑลสาย 2 และถนนกาญจนาภิเษก ตัวบ้านออกแบบใหม่ใช้แนวคิด Smart Eco และ AIRflow System  ภายในตัวบ้านและใส่ใจผู้สูงอายุด้วยการออกแบบ Elder Care ในราคาเริ่มต้นที่ 12.5 – 18.5 ล้านบาท โครงการเป็นอย่างไรไปชมกันเลยค่

Fact @ 27 June 2017

  • NC Royal Pinklao (เอ็น.ซี.รอยัล ปิ่นเกล้า)
  • บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด 
  • HIGH CLASS – LUXURY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนนทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก 15 เขต ทวีวัฒนา
  • เนื้อที่โครงการ 26 ไร่ จำนวน 60 ยูนิต
  • บ้านแบบ Proud  ที่ดิน 100 ตร.วา ขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 280 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 6 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 12.5 ล้านบาท
  • บ้านแบบ Luxx ที่ดิน 130 ตร.วา ขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 410 ตร.ม. 4+1 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 6 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 18.5 ล้านบาท
  • ขนาดที่ดินมาตรฐาน 100 – 250 ตร.วา
  • เพดานชั้น 1 และ ชั้น 2 สูง 3 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 12.5 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ n/a บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : 2556
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : 2560
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • สำนักงานขาย : 02-410-2999

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.755615, 100.399335

แผนที่จากทางโครงการจะเห็นว่าในแผนที่เน้นสีในถนนสองเส้นคือ เส้นสีเหลือง ถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4  ที่ช่วยให้การเดินทางจากโครงการสามารถวิ่งตัดไปลงแยกไฟฉาย ไปถนนพรานนก ถนนอิสรภาพ หรือข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าเมืองได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น ส่วนเส้นสีน้ำเงินคือเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค ที่กำลังก่อสร้างอยู่ โดยสถานีที่อยู่ใกล้โครงการที่สุดคือ สถานีหลักสอง (~ 7 กิโลเมตร จากโครงการ )  โดยสถานีหลักสองจะตั้งอยู่ตามแนวถนนเพชรเกษม  ระหว่างซอยเพชรเกษม 80 และแยกต่างระดับเพชรเกษม ตัดกับถนนกาญจนาภิเษกค่ะ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

Screen Shot 2558-03-02 at 11.14.05 AM

ทำเลโครงการ NC Royal ปิ่นเกล้า  ตั้งอยู่ในซอยทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก 15 ซึ่งเชื่อมอยู่ระหว่างถนนพุทธมณฑลสาย 2 และถนนกาญจนาภิเษก  เป็นทำเลที่เหมาะกับคนใช้รถเป็นหลักเพราะสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก ถนนที่สามารถเลือกใช้ได้นั้นเป็นถนนขนาดกลาง – ใหญ่ 6-10 เลน อย่างถนนพุทธมณฑลก็เป็นถนนที่มุ่งหน้าออกเมืองไปทางนครปฐม มหาชัย แต่ไม่ได้ห่างจากตัวเมืองของฝั่งธนฯเท่าไหร่  ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ซึ่งเป็นถนนที่ตัดขึ้นมา ทำให้มีการขยายช่องการเดินรถ ปรับปรุงผิวจราจรเรื่อยๆ เพราะเส้นนี้เป็นเส้นที่มีขนส่งอยู่เยอะ ตั้งแต่รถขนาดเล็กไปยังรถบรรทุกขนาดใหญ่  สามารถใช้ออกเมืองสะดวก หรือถ้าจะเข้าเมืองอีกเส้นทางก็สามารถใช้เส้นวงแหวนกาญจนาฯ, บรมฯ , พระราม 2 หรือเพชรเกษม เพื่อเข้าเมืองได้  แถมยังมีเส้นสีเหลือง ถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4  ที่จะช่วยให้สามารถวิ่งเข้าตัวเมืองได้สะดวกขึ้น

สำหรับคนไม่ขับรถ แถวนี้ไม่ใช่ทำเลที่สะดวกซักเท่าไหร่นะคะ รอบๆมีแต่ถนนใหญ่ที่เป็นทางวิ่งรถ ที่วิ่งเร็ว และรถบรรทุกเยอะอีกต่างหาก ไม่ค่อยมีสิ่งอำนวยความสะดวกในระยะเดินใกล้ๆจากโครงการ ใกล้สุดเห็นจะเป็น The Paseo Park ที่เป็น Community Mall ห่างโครงการออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร แต่ถ้าอยู่ในระยะขับรถที่ไม่ไกลมากนักก็จะมีห้าง The Mall บางแค กับ Tesco Lotus และตลาดใหม่บางแค ที่เกาะอยู่บนถนนเพชรเกษมเอาไว้ให้ช้อปปิ้งกันได้อยู่

สำหรับการเดินทางมาโครงการวันนี้เรามาจากทางเส้นถนนวงแหวน-กาญจนาภิเษก วิ่งตรงมาถนนขับผ่าน The Paseo Park ทางขวามือ แล้วให้ชิดขวาเพื่อกลับรถ  วิ่งตรงมาตามเส้นทางจะมีทางขึ้นทางยกระดับไปถนนกาญจนภิเษกโรจน์ ให้เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าไปวนตามเส้นทาง เพราะทางเข้าบริเวณหน้าปากซอยทวีวัฒนา – กาญจนาภิเษก 15 จะมีขอบทางกั้นอยู่ จึงต้องวนตามทางแยกไปขึ้นทางยกระดับเพื่อเข้ามาเส้นคู่ขนานทางด้านใน เมื่อเลี้ยวซ้ายเข้าซอยทวีวัฒนา – กาญจนาภิเษก 15  เข้าซอยมาประมาณ 650 เมตร จะเห็นซุ้มโครงการอยู่ทางขวามือค่ะ

วิ่งตรงมาถนนวงแหวน-กาญจนาภิเษก ขับผ่าน The Paseo Park ทางขวามือ แล้วให้ชิดขวาเพื่อกลับรถ

สังเกตป้ายให้กลับรถ จากสะพานลอยคนข้าม อีกประมาณ 1 กม.

ให้ชิดขวาเพื่อขึ้นทางกลับรถเพื่อย้อนกลับไปอีกฝั่งถนน

กลับรถมาอีกฝั่งแล้ว ให้วิ่งตรงไปตามเส้นทางอีกประมาณ 2 km. จะเจอกับทางแยกเพื่อขึ้นทางทางยกระดับไปถนนกาญจนาโรจน์

สังเกตป้าย ชี้ไปจรัญสนิทวงศ์  ให้เตรียมชิดซ้าย จะเจอกับทางแยกเพื่อขึ้นทางยกระดับไปถนนกาญจนาโรจน์

วิ่งชิดซ้ายตามไปตามเส้นทางไปทางยกระดับไปถนนกาญจนาโรจน์

ให้วิ่งชิดซ้ายไว้ ไม่ต้องขึ้นทางยกระดับไปถนนกาญจนาโรจน์  ตามเส้นทางทางซ้ายไว้เพื่อไปออกถนนวงแหวน-กาญจนาภิเษกในฝั่งคู่ขนาน

เมื่ออกมาที่ถนนวงแหวน-กาญจนาภิเษก จะเห็นทางเข้าบริเวณหน้าปากซอยทวีวัฒนา – กาญจนาภิเษก 15 จะมีขอบทางกั้นอยู่ จึงต้องวนตามทางแยกไปขึ้นทางยกระดับเพื่อเข้ามาเส้นคู่ขนานทางด้านใน

เมื่อเลี้ยวซ้ายเข้าซอยทวีวัฒนา – กาญจนาภิเษก 15  เข้าซอยมาประมาณ 650 เมตร จะเห็นซุ้มโครงการอยู่ทางขวามือค่ะ

Screen Shot 2558-03-02 at 11.14.55 AM

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

ที่ตั้งโครงการอยู่ติด ถนนทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก 15  ซุ้มทางเข้าออก, สโมสร และสำนักงานขายอยู่ติดถนนใหญ่ สวนสาธารณะอยู่ภายในโครงการ  รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตรและรั้วโปร่งต่อเพิ่ม 0.5 เมตร รอบๆโครงการตอนนี้ส่วนใหญ่ยังคงเป็นที่ดินเปล่าค่ะ จะมีอาคารพาณิชย์ 3 – 4 ชั้นอยู่ติดริมถนน และบ้านเดี่ยวกระจายตัวห่างๆอยู่รอบๆบ้างนิดหน่อย

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ธนาคารไทยพาณิชย์ ~ 750 m.
  • The Paseo Park ~ 2 km.
  • โรงพยาบาล ธนบุรี 2 ~ 4.5 km.
  • โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ~ 6.1 km.
  • The Mall บางแค  ~ 7.0 km.
  • Tesco Lotus  ~ 8.1 km.
  • Makro ~ 11.7 km.
  • ม.สยาม ~ 12.9 km.

 


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ NC Royal ปิ่นเกล้า เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 60 ยูนิต บนพื้นที่ประมาณ 26 ไร่ ทำให้มีความหนาแน่นต่ำ ซอยนึงจะมีบ้าน 4 – 6 หลังเท่านั้น  โครงการนี้จะไม่มีบ้านที่ขนาดที่ดินน้อยกว่า 100 ตร.ว. นะคะ  เนื่องจาก Building Code ผังเมืองสีเขียวและสีเขียวลายขาว ของที่ดินโซนนี้ มีผลให้บ้านที่จะสร้างได้แถวนี้เป็นบ้านขนาดที่ดินขนาด 100 ตร.ว. ขึ้นไป ซึ่งปัจจุบันโครงการมีการพัฒนาสร้างและเปิดขาย มีลูกบ้านย้ายเข้าอยู่อาศัยเป็นที่เรียบร้อยในโซน A และ B ส่วนบ้านเฟสใหม่ที่กำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้างและเริ่มเปิดขายในตอนนี้คือ โซน C ซึ่งจะเป็นบ้านที่ออกแบบใหม่หมด มีให้เลือกทั้งหมด 2  แบบ แต่ก็ยังคงทำบ้านหลังใหญ่ เน้นพื้นที่ใช้สอย โดยบ้านแต่ละหลังจะมีขนาดที่ดินมาตรฐาน 100 – 250 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 280 -410 ตร.ม. และให้ทุกโซนมาใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกันที่สวนตรงบริเวณตรงกลางโครงการ และส่วนคลับเฮาส์ที่อยู่ทางด้านหน้าโครงการค่ะ

ทางเข้าโครงการจะอยู่ติดถนนซอยทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก 15 โดยจะมีป้ายโครงการอยู่ทางด้านหน้าชัดเจน

เริ่มกันจากซุ้มทางเข้าโครงการกันก่อนนะคะ ประตูทางเข้าจะแยกฝั่งเข้าออก  ทางเข้าแต่ละข้างถนนจะกว้างประมาณ 5-6 เมตร

ระบบประตูทางเข้าออกมี 2 ชั้น ชั้นแรกคือไม้กระดกและป้อมรปภ.สำหรับแลกบัตรเข้าออก ลูกบ้านติดสติ้กเกอร์หมู่บ้านที่รถ   ส่วนคนนอกแลกบัตร ผ่านไม้กระดกเข้าไปจะมีประตูเลื่อนไฟฟ้ากั้นอีกชั้น ติดกล้อง CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการรวม 54 จุด

ทางซ้ายมือเป็นจะติดตั้งระบบการเข้าออกจะใช้บัตรผ่านเข้า-ออกโครงการแบบ Easy Pass เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ทางขวามือจะเป็นช่องสำหรับผู้มาติดต่อจะมี รปภ. รับแลกบัตรก่อนถึงจะผ่านเข้าไปได้ ตรงบริเวณทางเข้าข้างป้อมยามจะมีกล้อง CCTV เพื่อบันทึกการเข้าออกภายในโครงการ

เมื่อผ่านเข้ามาจากส่วน ไม้กระดก จะเป็นประตูบานเลื่อนไฟฟ้า ซึ่งถือช่วยป้องกันความปลอดภัยอีกขั้นตอนหนึ่งแบบ Double Gate สำหรับลูกบ้านที่จะออกจากโครงการก็จะใช้ระบบการเข้าออกจะใช้บัตรผ่านเข้า-ออกโครงการแบบ Easy Pass เช่นกัน

นอกจากซุ้มทางเข้าออกโครงการที่ติดถนนแล้ว สโมสรและสำนักงานขายของโครงการก็อยู่ติดถนนด้วยค่ะ  ด้านหลังจะมีพื้นที่สำหรับจอรถ สำหรับสโมสรของที่นี่ใช้ระบบเดียวกันกับโครงการของ NC Group ส่วนใหญ่คือไม่นับเป็นพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ NC Royal ปิ่นเกล้า แต่เป็นทรัพย์สินของ NC เองที่บริหารแยกกัน  ข้อดีคือถ้าเป็นคนที่ไม่ใช้ส่วนกลางเยอะก็ไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายของส่วนกลางพวกนี้ แต่ถ้าจะมาใช้สระว่ายน้ำหรือห้องฟิตเนสก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเหมือนใช้บริการฟิตเนสทั่วไป สโมสรและสำนักงานขายของโครงการใช้ทางเข้าร่วมกันนะคะ เข้าไปดูกันเลย

สระว่ายน้ำของสโมสรป็นสระระบบเกลือ ขนาด 6 x 18 เมตร แบ่งสระเด็กลึก 0.6 เมตร สระผู้ใหญ่ลึก 1.2 เมตร

พื้นข้างสระเป็นแผ่นไม้สำเร็จ ที่นั่งข้างสระมีหลังคากันแดดกันฝนมาให้ ที่นั่งจัดมาเป็นชุดโซฟาฐานไม้หุ้มหนังเทียมสีน้ำตาล

ห้องฟิตเนสจะอยู่ที่ชั้น 2 มีเครื่องออกกำลังกายมาให้ประมาณ 10 เครื่อง สามารถมองลงมาเห็นวิวของสระว่ายน้ำด้านล่างได้

ถนนภายในโครงการ ถนนหลักกว้าง 12 ม. รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตรและรั้วโปร่งต่อเพิ่ม 0.5 เมตร ข้างรั้ว ทั้งรั้วบ้านและรั้วโครงการปลูกแนวต้นไม้เอาไว้ให้ทั้งไม้พุ่มและไม้ต้นดูร่มรื่นดี

สวนสาธารณะโครงการ อันนี้นับเป็นพื้นที่ส่วนกลางของโครงการนะคะ มีขนาด 1-0-49.5 ไร่

ในสวนมีพื้นที่ที่วางเครื่องออกกำลังกายหลากหลาย และเครื่องเด็กเล่น พร้อมที่นั่งพักผ่อนภายในสวน

ถนนภายในซอยกว้าง 9 ม. แต่ละซอยจะมีบ้านอยู่เพียง 4 – 6 หลังเท่านั้นค่ะ ถือเป็นโครงการที่มีความหนาแน่นต่ำ ได้ความเป็นส่วนตัวค่อนข้างสูง และมีกล้อง CCTV ติดที่เสาไฟฟ้าของแต่ละซอย

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด 6 x 18 เมตร แบ่งสระเด็กลึก 0.6 เมตร สระผู้ใหญ่ลึก 1.2 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 10 เครื่อง
  • สวนสาธารณะโครงการ 1-0-49.5 ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการรวม 54 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตรและรั้วโปร่งต่อเพิ่ม 0.5 เมตร
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ป้อมรปภ.  2 จุดที่ซุ้มทางเข้าออกและสวนสาธารณะ
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก (คนนอกแลกบัตรเข้าออก, ลูกบ้านติดสติ้กเกอร์) และประตูเลื่อนไฟฟ้า
  • สัญญาณกันขโมยระบบอินฟาเรด ทุกหลัง
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.

โครงสร้าง

  • โครงสร้างบ้านระบบ Conventional
  • โครงสร้างโรงรถ Slab on beam
  • โครงสร้างลานซักล้าง Slab on beam
  • โครงสร้างบันได คอนกรีตเสริมเหล็ก

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

สำหรับบ้านในโครงการจะมีการออกแบบพิเศษ โดยการใช้แนวคิด Active AIRflow System มาใช้ให้เป็นบ้าน Smart Eco ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้นวัตกรรมการถ่ายเทอากาศและระบายความร้อนออกจากตัวบ้านและโถงหลังคา ที่ช่วยระบายอากาศและความร้อนออกจากตัวบ้านได้อย่างรวดเร็ว ทำให้รู้สึกปลอดโปร่งตลอดเวลาที่อยู่ในบ้าน โดย ระบบนี้จะใช้พลังงานแสงอาทิตย์จากแผงโซลาร์เซลล์ที่ติดไว้บนหลังคา และในเวลาที่ไม่มีแสงอาทิตย์ กล่องประมวลผลอัจฉริยะ Smart Control Box จะเปลี่ยนมาใช้ไฟบ้านอัตโนมัติ พร้อมควบคุมและประมวลผลการทำงานของระบบผ่าน Smart Mobile Application

เพื่อสร้างคุณภาพอากาศที่ดีและความสบายในการอยู่อาศัย ด้วยการให้อากาศภายนอกไหลเวียนเข้าสู่ตัวบ้านผ่าน “ช่องระบายอากาศติดผนัง” (Intake Grille) และดึงความร้อนจากภายในตัวบ้านขึ้นสู่โถงใต้หลังคาด้วย “ระบบระบายอากาศฝ้าเพดาน” (Ceiling Ventilator) และระบายออกสู่นอกตัวบ้านผ่าน “ระบบระบายความร้อนในโถงหลังคา” (Solar Roof Tile Ventilator)

อีกทั้งการใส่ใจผู้สูงอายุโดยใช้การออกแบบ Elder Care ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่ออกแบบให้มีห้องนอนในชั้นล่าง ที่ปูด้วยพื้น Soft Fall มีความยืดหยุ่น กันกระแทก และไม่มีขั้นระหว่างห้องนอนกับห้องน้ำ เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ใช้ Wheelchair มีทางลาดเพื่อเข้าสู่ตัวบ้าน เพื่อรองรับผู้อยู่อาศัยและการใช้งานได้ทุกช่วงอายุของครอบครัว

Product Walkthrough

แบบบ้าน Proud พื้นที่ใช้สอย 280 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 6 ที่จอดรถ เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้านกันค่ะ เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถทั้งหมด 6 คัน เป็นที่จอดแบบในร่มและลานโล่ง ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลัก 2 ทาง จากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้าน และจากทางที่จอดรถ เริ่มจากทางเข้าด้านหน้าของบ้าน เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขกหรือห้องนั่งเล่นชั้นล่าง โดยพื้นที่ส่วนห้องรับแขกจะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร ถัดเข้ามาทางขวามือของตัวบ้านจะจัดเป็นห้องนอนชั้นล่าง ที่ออกแบบพิเศษไว้สำหรับจัดเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุได้ สามารถมองเห็นวิวสวนทางด้านหน้าของตัวบ้านได้ ถัดมาเป็นห้องน้ำชั้นล่างที่มีส่วนอาบน้ำให้พร้อมใช้งาน และห้องทำงานหรือห้องอเนกประสงค์ที่มีพื้นที่ระเบียงเปิดออกทางด้านข้างของตัวบ้านได้ ถัดเข้ามาในบ้านทางฝั่งซ้ายมือจะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน ใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเก็บรองเท้า ถัดไปเป็นพื้นที่ห้องเก็บของ เข้ามาด้านในตัวบ้านจัดเป็นพื้นที่ Pantry สำหรับจัดเตรียมอาหาร มีครัวปิดเชื่อมต่อกัน สามารถประกอบอาหารที่มีกลิ่นควันได้ไม่รบกวนพื้นที่ภายใน จากส่วนครัวจะเปิดออกมาเชื่อมต่อกับส่วนซักล่างด้านข้างของตัวบ้าน

ชั้น 2 ของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอนทั้งหมด แบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง เมื่อขึ้นบันไดมาทางฝั่งซ้ายมือของตัวบ้าน ทางด้านหน้าของตัวบ้านจะเป็นส่วนของพื้นที่ Family Area ใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนในชั้นนี้ ซ้ายสุดเป็นห้องอเนกประสงค์ สามารถจัดเป็นห้องพระหรือห้องทำงานได้ ห้องนอน Master Bedroom ที่ออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับพักผ่อนภายในห้องได้ มีระเบียงที่หันออกทางด้านหน้า ของตัวบ้าน และมีส่วน walk in closet ที่เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำทางด้านหลังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ถัดมาทางดานในของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2  ห้องนอน โดยห้องนอน 2 จะมีห้องน้ำในตัว ส่วนห้องนอน 3 สามารถมาใช้ห้องน้ำส่วนกลางในชั้นนี้ได้ค่ะ

มากันที่ด้านหน้าบ้าน ของแบบบ้าน Proud เป็นบ้านขนาดเล็กที่สุดจาก 2  แบบ กันค่ะ ด้านหน้าบ้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนหลักๆ เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ และพื้นสวนบริเวณด้านหน้า บ้านจริงจะมีรั้วโปร่งสีดำ เป็นรั่วบานเลื่อนให้ค่ะ

หน้าบ้านจริงจะมีแนวรั้วโปร่งสีดำให้ ด้านหน้านอกจากประตูบานเลื่อนแล้วจะมีประตูเล็กสำหรับเปิดเข้า-ออก ได้อีกทางค่ะ

ประตูเล็กสำหรับเปิดเข้า-ออก พร้อมตัวล็อคและมือจับติดตั้งมาให้เรียบร้อยพร้อมใช้งานสำหรับเปิดเข้าออกกรณี ไม่ต้องการใช้รถยนต์ค่ะ มีไฟกิ่งติดกำแพงให้ 1 ดวง พร้อมกริ่งหน้าบ้าน และที่ใส่จดหมาย

พื้นที่จอดรถแบบ 6 ที่จอด พื้นที่จอดรถเป็นโครงสร้างพื้นในส่วนของลานจอดรถเป็นโครงสร้าง Slap on beam ปูด้านพื้น Stamp Concrete (คอนกรีตพิมพ์ลาย) ที่มีคุณสมบัติได้ผิวบนเหมือนหินธรรมชาติ แต่มีความทนทางแข็งแรงสามารถรับน้ำหนักได้ดี ผนังภายนอกจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาวและเทา ด้านขวามือจะเป็นประตูเข้าสู่ตัวบ้านได้จากบริเวณที่จอดรถได้

พื้นที่บริเวณหน้าบ้าน ที่บ้านตัวอย่างจะจัดเป็นสวนทำเป็นแนวทางเดิน สามารถจัดเป็นพื้ที่นั่งพักผ่อนด้านหน้าบ้านได้ บ้านจริงจะทางโครงการจะปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้ให้หน้าบ้านและปลูกหญ้าไว้ให้รอบๆตัวบ้าน แนวรั้วทางด้านข้างก็จปลูกต้นไม้พุ่มสูงตลอดแนวไว้ให้ค่ะ

เดี่ยวเราลองเดินมาดูพื้นที่โดยรอบตัวบ้านกันก่อนค่ะ เริ่มจากเดินมาทางด้านข้างของตัวบ้านทางฝั่งซ้าย จะจัดเป็นพื้นที่สวน พร้อมแนวทางเดินเพื่อเชื่อมไปทางด้านหลังของตัวบ้าน บริเวณหลังบ้านก็จะตั้งถังเก็บน้ำและเครื่องปั้มน้ำไว้ค่ะ

เดินอ้อมทางด้านหลังพื้นลานซักล้างด้านข้างของพื้นที่ตัวบ้านจะเป็นส่วนลานซักล้างจะปูพื้นด้วยพื้นกระเบื้องยกขอบสูงเพื่อป้องกันน้ำไหลลงมาบนแนวทางเดินรอบบ้าน การปูพื้นกระเบื้องจะช่วยให้ง่ายต่อการทำความสะอาด พร้อมติดตั้งก็อกน้ำมีฝาครอบกันน้ำสำหรับใช้ภายนอกไว้ให้ มีพื้นที่สำหรับตั้งเครื่องซักผ้า จากบริเวณนี้สามารถเปิดออกเชื่อมต่อมาจากส่วนครัวภายในบ้านได้

เดินอ้อมมาทางด้านหลังของตัวบ้าน ก็จะทำเป็นแนวทางเดินไว้เช่นกัน ปลูกต้นไม้ตลอดแนวกำแพง บริเวณนี้จะเชื่อมต่อกับส่วนพื้นที่ระเบียงของห้องทำงานในชั้นล่างได้ค่ะ

เดินอ้อมมาทางด้านข้างของตัวบ้าน ก็จะทำเป็นแนวทางเดินและจัดสวน ปลูกต้นไม้ตลอดแนวกำแพงไว้เช่นกัน บริเวณนี้จะเชื่อมต่อกับส่วนพื้นที่ระเบียงของห้องทำงานในชั้นล่างได้ค่ะ สามารถเดิมอ้อมไปที่พื้นที่สวนทางด้านหน้าบ้านได้

ทางเข้าบ้านทางด้านหน้าออกแบบให้มีทั้งบันไดและทางลาด เพื่อให้สามารถเข็นรถเข็นของผู้สูงอายุได้ ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะเป็นประตูบานเปิดคู่ไม้เนื้อแข็ง สีน้ำตาลแข็ม พร้อมมือจับและอุปกรณ์ล็อค ด้านข้างเป็นกระจกบาน Fix สีเขียวตัดแสง ช่วยให้คนในบ้านมองเห็นทางด้านหน้าบ้านได้ และเพิ่มช่องแสงภายในบ้านให้ดูโปร่งมากยิ่งขึ้น

เมื่อเข้ามาจะมาเจอกับห้องรับแขก ห้องนี้จะอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน สามารถวางชุดโซฟาชุดใหญ่ได้สบายๆ ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 80 x 80 cm. และติดไฟแบบดาวส์ไลท์มี ความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 3 m.  สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ ซึ่งเราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

พื้นที่ส่วนนั่งเล่นมีพื้นที่ประมาณ 3.7 x 3.5 m. สามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกได้ ส่วนระยะดูทีวีค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ พื้นที่ในบริเวณนี้จะได้แสงธรรมชาติจากหน้าต่างกระจกทางด้านหน้าทางประตูทางเข้าบ้าน ทำให้พื้นที่ตรงนี้ไม่อึดอัด ตรงข้ามกับชุดโซฟา จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางของและวางทีวี ซึ่งตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ ส่วนผนังในบ้านจริงจะได้เป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาวให้ค่ะ

เมื่อเข้ามาทางด้านในของตัวบ้าน จะเป็นพื้นที่โถงกว้างมีพื้นที่ประมาณ 9.5 x 2.3m. จะเห็นว่าภายในบ้านจะดูโปร่งเพราะมีหน้าต่างสามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี พื้นที่ในส่วนของห้องรับแขก นั่งเล่นจะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร และพื้นที่ด้านหน้าทางเข้าห้องครัว พื้นที่ที่ให้มาถือว่าค่อนข้างกว้าง สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆ ได้ง่ายและหลากหลาย ตามความเหมาะสมของผู้อยู่อาศัย

มาถึงส่วนห้องรับประทานอาหารมีพื้นที่ประมาณ 3.1 x 3.1 m.สามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 6-8 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบสบายๆ หน้าต่างกระจกด้านหลังสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดีค่ะ

ถัดจากส่วนห้องรับแขกและส่วนรับประทานอาหาร ทางขวามือของตัวบ้านจะมีสามารถเชื่อมต่อไปยังห้องนอนชั้นล่างของตัวบ้านห้องน้ำชั้นล่าง และห้องทำงานที่ชั้นล่างได้ค่ะ

การจัดห้องนอนที่ชั้นล่างของตัวบ้านมีพื้นที่ประมาณ 3.4 x 3.55 m. จะเหมาะกับการใช้งานของผู้สูงอายุ นั้นเพราะจะให้คนแก่ๆเดินขึ้นบันไดไปชั้น 2 ก็คงจะไม่ไหว โดยใช้หลักการ Elder care มาเป็นแนวคิดในการออกแบบ เมื่อเข้ามาในห้องจะเห็นว่า วัสดุปูพื้นที่ในห้องนี้จะเป็นวัสดุปูด้วยพื้น Soft Fall  ซึ่งมีผิวสัมผัสจะนุ่มกว่าพื้นที่ปกติ มีความยืดหยุ่น เพื่อป้องกันการกระแทกจากกรณีหกล้ม และไม่ทำให้เจ็บเท้าเวลาเดิน ภายในห้องมีการเว้นระยะพื้นที่โดยรอบเตียงให้สามารถเข็นรถเข็นได้ หรือผู้สูงอายุบางคนก็ต้องใช้เครื่องพยุงตัว จึงต้องเว้นระยะรอบเตียงให้เพียงพอ

ภายในห้องนอนผนังทางฝั่งด้านข้างเตียง จะจัดเป็นพื้นที่สำหรับตั้งตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in แต่ในบ้านจริงห้องนี้จะเป็นห้องโล่งไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้นะคะ เราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์จัดวางได้ตามความเหมาะในการของเราเองได้ค่ะ

ภายในห้องจะมีหน้าต่างบานเลื่อนสามารถมองเห็นพื้นที่ด้านหน้าของตัวบ้านได้ ช่วยเพิ่มมุมมองจากภายในห้องนอนให้เห็นพื้นที่สวนที่จัดไว้ทางด้านหน้าของตัวบ้าน

ระยะปลายเตียงจะมีความกว้างประมาณ 70 cm. มีตู้สำหรับวางของหรือวางทีวี ซึ่งในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่ง เราอาจปรับเปลี่ยนทำเป็นชั้นวางของแบบแขวนผนัง ทีวีแขวนผนังแทน เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการใช้งานเดินได้สะดวกมากยิ่งขึ้นค่ะ

ฝ้าเพดานของห้องนอนชั้นล่างจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ชนิดกันความชื้น พร้อมติดไฟแบบ downlight ให้

มาที่ด้านในของตัวบ้านทางฝั้งขวามือ มีพื้นที่ภายในห้องประมาณ 2.3 x 2.9 m. สามารถจัดเป็นห้องทำงานหรือห้องอเนกประสงค์ได้

มีหน้าต่างและประตูบ้านเลื่อน 2 ฝั่งของตัวห้อง สามารถรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดีและช่วยเพิ่มมุมมองจากภายในห้องนอนให้เห็นพื้นที่สวนที่จัดไว้ทางด้านข้างของตัวบ้าน

ฝ้าเพดานของห้องนี้จะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ชนิดกันความชื้น พร้อมติดไฟแบบ downlight ให้ค่ะ

ทางเข้าห้องน้ำชั้นล่าง จะเห็นว่าระดับพื้นห้องและระดับของพื้นห้องน้ำจะอยู่ในระดับเดียวกันไม่มีการลดระดับ แต่จะใช้วิธีการซ่อนรางระบายน้ำไว้ใต้พื้นแทน พื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องที่ผิวไม่เรียบลื่นมากไป และเลือกใช้ประตูบานเลื่อนเพื่อกรณีผู้ที่ต้องใช้รถเข็นสามารถเลื่อนในงานได้สะดวก บานประตูจะไม่ขวางทางเข้า-ออก เวลาเปิด-ปิดตอนใช้งาน

ภายในห้องน้ำพื้นและผนังจะเป็นกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด แบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้ง มีเคาเตอร์อ่างล้างหน้ากว้างพร้อมอ่างล้างหน้า มีตู้เก็บของใต้อ่างสามารถเก็บของหรืออุปกรณ์ของใช้ภายในห้องน้ำได้ พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ  โดยพื้นที่ภายในห้องน้ำจะมีพื้นที่ประมาณ 1.6 x 2.4 m.

เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ขนาด 35 x 75 cm. ติดกระจกเงาบานใหญ่ ใต้บานกระจกมีขอบแนวยาวกว้างประมาณ 12 cm. สามารถวางของต่างๆได้ ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 55 x 45 cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto

ถัดมาด้านข้างติดตั้งชุดโถสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียว พร้อมระบบชำระทำความสะอาดอัตโนมัติ ของ Cotto

และอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ ที่ใส่กระดาษทิชชู ไว้ที่ผนังทางด้านข้าง และติดตั้งราวจับเพื่อช่วยในการพยุงตัวใกล้กับโถสุขภัณฑ์ โดยติดตั้งสูงจากพื้นประมาณ 60  ซม.

ส่วนพื้นในส่วนอาบน้ำจะมีระดับพื้นเท่ากับพื้นห้องน้ำในส่วนอื่นๆ เพื่อไม่ให้เกิดรอยต่างระดับ แต่ใช้วิธีการทำ Slope พื้นลาดเอียงไปที่ท่อระบายน้ำแทน ทำให้ระดับพื้นทั้งส่วนเปียกและส่วนแห่งเสมอกันแต่ก็ยังสามารถระบายน้ำจากการอาบน้ำได้อยู่  พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีพื้นที่ประมาณ 0.9 x 1.6 m. สามารถยืนอาบน้ำได้แบบสบายๆ ไม่แคบไปค่ะ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำ พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งาน ของ Cotto  เหมือนกับในบ้านตัวอย่าง พร้อมที่นั่งแบบพับเเก็บได้สำหรับผู้สูงอายุใช้ในนั้งอาบน้ำ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ให้อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งาน ของ Cotto  เหมือนกับในบ้านตัวอย่างค่ะ

ส่วนอุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้ง , ที่แขวนผ้าเช็ดตัวและให้ไฟแบบ downlight 2 ตำแหน่ง

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจัดพื้นที่แบ่งการใช้งานเป็นส่วนของ Parnty , ทางเดินเชื่อมต่อไปยังห้องครัวได้ และบันไดเพื่อขึ้นไปชั้นสองของตัวบ้าน ด้านข้างทางซ้ายมือเป็นประตูบานเปิดพร้อมมือจับและอุปกรณ์ล็อค สามารถเปิดไปเชื่อมต่อกับที่จอดรถบริเวณหน้าบ้านได้

ในส่วนของห้องครัวจะมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานที่เป็นสัดส่วน ด้านหน้าทางเข้าห้องครัวจะเป็นครัวเปิดไม่มีการกั้นแบ่ง ทำเป็น Pantry สำหรับจัดเตรียมอาหารเบาๆง่ายๆไม่ยุ่งยาก หากจะทำครัวจริงจังก็จะมีครัวปิดให้ใช้อยู่ด้านหลัง มีพื้นที่ให้ยืนเตรียมอาหารประมาณ 1.65 x 3.1 m.

เข้ามาที่ส่วนครัวปิดด้านใน ถัดจาก Pantry ด้านหน้า พื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้  ซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย จัดชุดครัวแบบชิดผนังแบบตัว U ทั้งสามฝั่งภายในครัว เหลือพื้นที่ตรงกลางสามารถใช้งานได้สะดวก ภายในครัวมีพื้นที่ประมาณ 3 x 3.5 m. ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบ downlight

ภายประกอบด้วยมีชั้นวางของบนล่าง ให้สามารถจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลายขนาดตามการใช้งาน มีหน้าบานเปิด-ปิดให้เรียบร้อย ให้ที่ดูดควัน และอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ของ Hafele ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร Top ครัวเป็นหินแกรนิตเหมาะสำหรับประกอบอาหาร ซึ่งห้องครัวนี้ทางโครงการมีให้นะคะ

ตรงข้ามกับชุดครัว จะมีพื้นที่สำหรับตั้งตู้เย็น ถัดมาเป็นห้องเก็บของ ด้านในติดตั้งตู้ระบบไฟฟ้าของตัวบ้านไว้ที่นี้ ถัดมาเป็นประตูที่เชื่อมต่อไปที่ลานซักล้างทางด้านข้างของตัวบ้าน

ถัดเข้ามาด้านในตัวบ้าน จะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2  ของตัวบ้าน บริเวณใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเก็บของได้

มากันที่บันไดของบ้านกันค่ะ โครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ปิดผิวด้านบนด้วยไม้สำเร็จรูป บันไดมีความกว้าง 1 m. ลูกตั้งสูง 19 cm. ลูกนอนกว้าง 28 cm. ราวบันไดเป็นเหล็กติดกระจกเทมเปอร์ ติดขอบราวจับไม้ด้านบน มีสูงประมาณ 97 cm.

ลักษณะของบันไดเป็นรูปตัว U หรือบันไดแบบพับผ้า มีชานพัก 1 จุด มีราวจับตลอดแนวทางเดินบันได

โถงบันไดจะมีชุดหน้าต่างบานใหญ่ทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันไดและจะมีหน้าต่างสามารถเปิดเพื่อช่วยระบายอากาศรับลมได้

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้านจะเจอกับพื้นที่ส่วนพักผ่อนจัดเป็น Family area พื้นที่บริเวณนี้จะมีพื้นที่ประมาณ 3.5 x 4 m. สำหรับนั่งพักผ่อนหรือจัดเป็นพื้นอเนกประสงค์ บนชั้น 2 ได้ โดยชั้นนี้จะมีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้อง 1 ห้องอเนกประสงค์ และพื้นที่  Family area  โดยพื้นบนชั้น 2 จะปูด้วยพื้นไม้ลามิเนตหนา 12 mm. ทั้งหมด มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้น 2 สูงประมาณ 3 m.

ถัดมาทางขวามือจาก Family area  จะแบ่งพื้นที่ทำเป็นห้องไว้สามารถใช้จัดเป็นห้องพระหรือห้องทำงานเล็กที่ชั้น 2 ได้ ซึ่งห้องนี้จะมีพื้นที่ภายในประมาณ 2.1 x 3.9 m. บ้านจริงจะได้ห้องเปล่าไม่มีเฟอร์นิเจอร์ เราสามารถเลือกตกแต่งเองตามความเหมาะสมในการใช้งานได้ค่ะ

มองกลับเข้ามาทางด้านในตัวบ้าน จากพื้นที่ส่วนพักผ่อนจะมีโถงเชื่อมต่อไปยังห้องต่างๆในชั้นนี้ ทางซ้ายมือจะเป็นห้องนอน 2  และห้องน้ำ ส่วนทางขวามือเป็นห้องนอน MasterBedroom

ห้องนอน 1 หรือห้องนอน MasterBedroom จัดพื้นที่ภายในค่อนข้างกว้างจัดพื้นที่การใช้งานได้สะดวก สามารถวางเตียงขนาดใหญ่ แล้วมีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกตัดแสงบานใหญ่ สามารถเปิดออกไประเบียงด้านข้างของบ้านได้ ช่วยเปิดรับแสงธรรมชาติและเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้ ภายในห้องมีพื้นที่ภายในบริเวณที่ตั้งเตียงนอนประมาณ 3.2 x 4.2 m. ความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 3 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

ตรงข้ามเตียงยังมีพื้นที่สามารถตั้งชุโซฟา ทำเป็นที่นั่งพักผ่อนภายในห้องได้ภมีพื้นที่ภายตรงข้ามเตียงนอนประมาณ 3.4 x 2.9 m.  ความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 3 m. เช่นกัน และมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่สามารถเปิดรับแสงและรับลม มองเห็นวิวทางด้านหน้าของตัวบ้านได้

จากห้องนอนจะเชื่อมต่อออกมาที่พื้นที่ระเบียงทางด้านหน้าของตัวบ้าน มีขนาดประมาณ 3 x 0.9 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิคสีขาว พร้อมราวระเบียงเป็นอลูมิเนียมและกระจกเทมเปอร์สีเขียวตัดแสง สูงประมาณ 90 cm.

ในส่วนของฝ้าเพดานระเบียงนั้น จะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี พร้อมติดไฟให้ 1 ตำแหน่ง

มองเข้าไปด้านในห้องนอนจะเห็นว่าในบ้านตัวอย่างจะกั้นพื้นที่ทำเป็นส่วน Walk in closed มีพื้นที่ประมาณ 2 x 2.4 m. อยู่ทางด้านหน้าทางเข้าห้องน้ำไว้ให้ดูเป็นไอเดียในการตกแต่ง ซึ่งพื้นที่ที่ให้มาค่อนข้างกว้างเราสามารถจัดและเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

ห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในแบ่งส่วนเปียกแห้งมาให้เป็นสัดส่วน พื้นและผนังกรุด้วยกระเบื้องเซรามิค พื้นห้องน้ำลดระดับ 5 cm. โดยพื้นที่ภายในห้องน้ำจะมีพื้นที่ประมาณ 2.1 x 2.5 m.

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับลงประมาณ 5 cm.  เก็บงานจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย

ภายในห้องน้ำโครงการจะติดเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า อ่างล้างหน้า และติดกระจกเงาบานใหญ่ ให้พร้อมใช้งานเหมือนในบ้านตัวอย่างทั้งหมด

เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าหินแกรนิตสีดำ ขนาด 39 x 110 cm. ติดกระจกเงาบานใหญ่ ใต้บานกระจกมีขอบแนวยาวกว้างประมาณ 12 cm. สามารถวางของต่างๆได้ ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 50 x 60 cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto

ถัดมาด้านข้างติดตั้งชุดโถสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียว พร้อมระบบชำระทำความสะอาดอัตโนมัติ ของ Cotto

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ส่วนที่ประตูกระจกตรงที่จับออกแบบให้สามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้ มีพื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1 x 1.95 m. ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก ลดระดับลงประมาณ 2 cm.เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower Ceiling Hang  พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งานของ Cotto ด้านข้างทางซ้ายมือมีช่องทำเป็นช่องสำหรับวางสบู่ ขวดแชมพู หรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้ ด้านล่างมีก็อกน้ำให้ 1 ตำแหน่ง

ให้อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งาน ของ Cotto  เหมือนกับในบ้านตัวอย่างค่ะ

ส่วนอุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้งใช้เปิดระบายอากาศ , ที่แขวนผ้าเช็ดตัวและให้ไฟแบบ downlight

มากันที่ห้องนอน 2 กันค่ะจะมีขนาดเล็กกว่าห้องนอน 1 มีพื้นที่ภายในห้องประมาณ 3.8 x 3.8 m. ตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้าน พื้นที่ภายในห้องสามารถจัดพื้นที่ให้สามารถวางเตียงสำหรับ1 คนนอนได้ แต่มีห้องน้ำในตัวช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

ปลายเตียงจัดพื้นที่ไว้สำหรับวางทีวีหรือชั้นเก็บของต่างๆ เหลือพื้นที่ให้เดินประมาณ 80 cm.  ซึ่งเราสามารถปรับเปลี่ยนการจัดห้อง เป็นทีวีแบบแขวนผนังก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่ตรงส่วนนี้ได้

อีกฝั่งของห้องจัดวางโต๊ะเครื่องแป้ง และชุดตู้เสื้อผ้า Built-in เป็นบานเลื่อน 2 ด้าน ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ จะมีพื้นที่ด้านข้างเตียงที่ประมาณ 60 cm.

อีกฝั่งของตัวห้องจะเชื่อมต่อกับห้องน้ำ ฝั่งหัวเตียงทางขวามือจัดวางเป็นชุดโต๊ะทำงานพร้อมเก้าอี้ มีหน้าต่างเป็นชุดหน้าต่างกระจกตัดแสง ตัวบานเป็นบานเลื่อน 2  บาน สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติหรือระบายอากาศได้

ถัดมาจะเป็นห้องน้ำภายในมีการแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้งไว้เป็นสัดส่วน พื้นและผนังภายในห้องน้ำจะเป็นกระเบื้องเ พร้อมติดไฟแบบดาวส์ไลท์ให้ เหมือนกันกับห้องน้ำในชั้นล่าง โดยพื้นที่ภายในห้องน้ำจะมีพื้นที่ประมาณ 1.5 x 2.9 m.

เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าหินแกรนิตสีดำ ขนาด 35 x 100 cm. ติดกระจกเงาบานใหญ่ ใต้บานกระจกมีขอบแนวยาวกว้างประมาณ 12 cm. สามารถวางของต่างๆได้ ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 55 x 47 cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto

ถัดมาจะเป็นโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ที่ผนังด้านหลังพร้อมใช้งาน ผนังด้านหลังมีขอบแนวยาวกว้างประมาณ 12 cm. สามารถวางของต่างๆได้

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส  มีพื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1 x 1.5 m. ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก ลดระดับลงประมาณ 2 cm.เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ Cotto ด้านข้างทางขวามือมีช่องทำเป็นช่องสำหรับวางสบู่ ขวดแชมพู หรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้

ส่วนอุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้งใช้เปิดระบายอากาศ , ที่แขวนผ้าเช็ดตัวและให้ไฟแบบ downlight

มาที่ห้องนอน 3 กันต่อค่ะ ตำแหน่งของตัวห้องจะอยู่ถัดเข้ามาด้านในของตัวบ้านเช่นกัน จัดพื้นที่มาให้กว้างพอสมควรจัดการใช้งานในส่วนต่างๆไว้เป็นสัดส่วนดี พื้นที่ภายในห้องมีขนาด 3.9 x 3 m. สามารถจัดพื้นที่ให้สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีพื้นที่เหลือโดยรอบเดินได้สะดวก

ปลายเตียงจัดพื้นที่เป็นตู้สำหรับวางทีวีและเก็บของต่างๆ เหลือพื้นที่ให้เดินประมาณ 60 cm. ซึ่งการจัดห้องเป็นทีวีและตู้แบบแขวนผนังก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่ตรงส่วนนี้ได้

อีกฝั่งของห้องจัดวางตู้เสื้อผ้า Built-in เป็นบานเลื่อน 2 ด้าน ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ มีบริเวณพื้นที่ด้านหน้าตู้เสื้อผ้าให้ยืนแต่งตัวได้สะดวก

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่างเว้นที่ไว้ค่อนข้างกว้างสามารถยืนเปิดหน้าต่างได้สะดวก

มากันที่ส่วนห้องน้ำในชั้น 2 อีกห้อง จะอยู่ระหว่างห้องนอน 2 และ 3 เป็นห้องน้ำที่เอาไว้ใช้ร่วมกันในชั้นนี้ค่ะ จัดพื้นที่ภายในแบ่งส่วนเปียกแห้งมาให้เป็นสัดส่วน สามารถอาบน้ำได้ พื้นและผนังกรุด้วยกระเบื้องเซรามิค พื้นห้องน้ำลดระดับ 5 cm. โดยพื้นที่ภายในห้องน้ำจะมีพื้นที่ประมาณ 1.6 x 3 m.

ติดตั้งเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าหินแกรนิตสีดำ ขนาด 35 x 100 cm. ติดกระจกเงาบานใหญ่ ใต้บานกระจกมีขอบแนวยาวกว้างประมาณ 12 cm. สามารถวางของต่างๆได้ ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 55 x 47 cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto

ถัดมาจะเป็นโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ที่ผนังด้านหลังพร้อมใช้งาน

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ให้เช่นกัน มีพื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำขนาดพื้นที่ประมาณ 1 x 1.5 m. โดยตัวพื้นจะลดระดับลงประมาณ 2 cm.เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำพร้อมใช้งานของ Cotto ด้านข้างทางซ้ายมือมีช่องทำเป็นช่องสำหรับวางสบู่ ขวดแชมพูหรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้

ส่วนอุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้งใช้เปิดระบายอากาศ , ที่แขวนผ้าเช็ดตัวและให้ไฟแบบ downlight

แบบบ้าน Luxx พื้นที่ใช้สอย 410 ตร.ม. 4+1 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 6 ที่จอดรถ เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถทั้งหมด 6 คัน เป็นที่จอดแบบในร่มและลานโล่ง ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลัก 2 ทาง จากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้าน และจากทางที่จอดรถ เมื่อเข้ามาในตัวบ้านจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขกหรือห้องนั่งเล่นชั้นล่างทางขวามือ โดยพื้นที่ส่วนนี้จะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร ถัดเข้ามาทางขวามือของตัวบ้านจะจัดเป็นห้องนอนชั้นล่าง มีห้องน้ำในตัวแต่จะมีการออกแบบพิเศษไว้สำหรับจัดเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุได้ โดยมีพื้นที่เชื่อมต่อกัน Green room ที่สามารถใช้เป็นห้องอเนกประสงค์ได้

ถัดเข้ามาในบ้านทางฝั่งซ้ายมือจะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน ใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเก็บของได้ ถัดมาจัดเป็นพื้นที่ห้องทำงานในชั้นล่าง ตรงข้ามบันไดจัดเป็นพื้นที่ห้องน้ำของชั้นล่าง มีส่วนสำหรับอาบน้ำได้ ถัดมาด้านในตัวบ้านจัดเป็นพื้นที่ Pantry สำหรับจัดเตรียมอาหาร มีครัวปิดเชื่อมต่อกัน สามารถประกอบอาหารที่มีกลิ่นควันได้ไม่รบกวนพื้นที่ภายใน จากส่วนครัวจะเปิดออกมาเป็นส่วนซักล่างด้านข้างของตัวบ้าน เชื่อมต่อกับส่วนของ Maid โดยจะแบ่งส่วนห้องนอนสำหรับแม่บ้าน 1 ห้องและห้องน้ำ 1 ห้อง

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอนทั้งหมด แบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง ที่ทุกห้องจะมีระเบียงทุกห้อง เมื่อขึ้นบันไดมาจะเป็นส่วนของพื้นที่โถงชั้น 2 เชื่อมต่อกับ พื้นที่ Family Area ใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนในชั้นนี้ ขวาสุดจัดเป็น ห้องนอน Master Bedroom ที่ออกแบบให้มีส่วน walk in closet ที่เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำทางด้านหลังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ถัดมาทางซ้ายมือของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2  ห้องนอน โดยห้องนอน 2 จะมีห้องน้ำในตัว ส่วนห้องนอน 3 สามารถมาใช้ห้องน้ำส่วนกลางในชั้นนี้ได้ค่ะ

มากันที่ด้านหน้าบ้าน ของแบบบ้าน Luxx เป็นบ้านขนาดใหญ่ที่สุดจาก 2  แบบ ด้านหน้าบ้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนหลักๆ เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ และพื้นสวนบริเวณด้านหน้า บ้านจริงจะมีรั่วโปร่งสีดำ เป็นรั้วบานเลื่อนให้ค่ะ

หน้าบ้านจริงจะมีแนวรั้วโปร่งสีดำให้ ด้านหน้านอกจากประตูบานเลื่อนแล้วจะมีประตูเล็กสำหรับเปิดเข้า-ออก ได้อีกทางค่ะ โดยเมื่อเลื่อนประตูรั้วจะใช้วิธีวางรางไว้กับแนวกำแพงทางด้านข้างของตัวบ้าน ส่วนประตูเล็กสำหรับเปิดเข้า-ออก พร้อมตัวล็อคและมือจับติดตั้งมาให้เรียบร้อยพร้อมใช้งานสำหรับเปิดเข้าออกกรณี ไม่ต้องการใช้รถยนต์ค่ะ มีไฟกิ่งติดกำแพงให้ 1 ดวง พร้อมกริ่งหน้าบ้าน และที่ใส่จดหมาย

พื้นที่จอดรถแบบ 6 ที่จอด พื้นที่จอดรถเป็นโครงสร้างพื้นในส่วนของลานจอดรถเป็นโครงสร้าง Slap on beam ปูด้านพื้น Stamp Concrete (คอนกรีตพิมพ์ลาย) ผนังภายนอกจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาวและเทา

ด้านในสุดทางขวามือจะเป็นประตูเข้าสู่ตัวบ้านได้จากบริเวณที่จอดรถได้ ส่วนประตูทางซ้ายมือจะเป็นบานเลื่อนด้านในมีพื้นที่สำหรับเก็บของใช้ต่างๆได้ หน้าต่างที่เราเห็นตรงกลางนั้น จะเป็นห้องทำงานที่ชั้นล่างของตัวบ้านค่ะ

พื้นที่บริเวณหน้าบ้าน ทางเข้าบ้านทางด้านหน้าออกแบบให้มีทั้งบันไดและทางลาด เพื่อให้สามารถเข็นรถเข็นของผู้สูงอายุได้

พื้นที่บริเวณหน้าบ้าน ที่บ้านตัวอย่างจะจัดเป็นสวนทำเป็นแนวทางเดิน สามารถจัดเป็นพื้ที่นั่งพักผ่อนด้านหน้าบ้านได้ บ้านจริงจะทางโครงการจะปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้ให้หน้าบ้านและปลูกหญ้าไว้ให้รอบๆตัวบ้าน แนวรั้วทางด้านข้างก็จปลูกต้นไม้พุ่มสูงตลอดแนวไว้ให้ค่ะ

เดี่ยวเราลองเดินมาดูพื้นที่โดยรอบตัวบ้านกันก่อนค่ะ เริ่มจากเดินมาทางด้านข้างของตัวบ้านทางฝั่งซ้าย จะจัดเป็นพื้นที่สวน พร้อมแนวทางเดินเพื่อเชื่อมไปทางด้านหลังของตัวบ้าน

เดินอ้อมทางด้านหลังพื้นลานซักล้างด้านข้างของพื้นที่ตัวบ้านจะเป็นส่วนลานซักล้างจะปูพื้นด้วยพื้นกระเบื้องยกขอบสูงเพื่อป้องกันน้ำไหลลงมาบนแนวทางเดินรอบบ้าน การปูพื้นกระเบื้องจะช่วยให้ง่ายต่อการทำความสะอาด พร้อมติดตั้งก็อกน้ำมีฝาครอบกันน้ำสำหรับใช้ภายนอกไว้ให้ มีพื้นที่สำหรับตั้งเครื่องซักผ้า จากบริเวณนี้สามารถเปิดออกเชื่อมต่อมาจากส่วนครัวภายในบ้านได้

เดินอ้อมมาทางด้านหลังของตัวบ้าน ก็จะทำเป็นแนวทางเดินไว้เช่นกัน ปลูกต้นไม้ตลอดแนวกำแพง ที่มุมสุดจะตั้งถังเก็บน้ำและเครื่องปั้มน้ำไว้ค่ะ

ทางเข้าบ้านทางด้านหน้าออกแบบให้มีทั้งบันไดและทางลาด เพื่อให้สามารถเข็นรถเข็นของผู้สูงอายุได้ ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะเป็นประตูบานเปิดคู่ไม้เนื้อแข็ง สีน้ำตาลแข็ม พร้อมมือจับและอุปกรณ์ล็อค ด้านข้างเป็นกระจกบาน Fix สีเขียวตัดแสง ช่วยให้คนในบ้านมองเห็นทางด้านหน้าบ้านได้ และเพิ่มช่องแสงภายในบ้านให้ดูโปร่งมากยิ่งขึ้น

เมื่อเข้ามาจะมาเจอกับห้องรับแขก ห้องนี้จะอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน สามารถวางชุดโซฟาชุดใหญ่ได้สบายๆ ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 80 x 80 cm. และติดไฟแบบดาวส์ไลท์มี ความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 3 m.  สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ เราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

พื้นที่ส่วนนั่งเล่นมีพื้นที่ประมาณ 3.7 x 4.7 m. สามารถตั้งชุดโซฟาขนาดใหญ่ และโต๊ะชุดรับแขกได้ ส่วนระยะดูทีวีค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ พื้นที่ในบริเวณนี้จะได้แสงธรรมชาติจากหน้าต่างกระจกทางด้านหน้าทางประตูทางเข้าบ้าน และหน้าต่างทางด้านข้างของตัวบ้าน ทำให้พื้นที่ตรงนี้ไม่อึดอัด

เมื่อเข้ามาทางด้านในของตัวบ้าน จะเป็นพื้นที่โถงและพื้นที่ตั้งโต๊ะรับประทานอาหาร ค่อนข้างกว้าง มีพื้นที่ประมาณ 4 x 3.4 m. จะเห็นว่าภายในบ้านจะดูโปร่งเพราะมีหน้าต่างสามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี พื้นที่ในส่วนของห้องรับแขก นั่งเล่นจะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร และพื้นที่นั่งเล่นทางด้านในของตัวบ้าน พื้นที่ที่ให้มาถือว่าค่อนข้างกว้าง สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานหรือจัดพื้นที่ต่างๆ ได้ง่ายและหลากหลาย

ถัดเข้ามาด้านในของตัวบ้าจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนอีกจุดหนึ่ง ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน เวลามีแขกมาบ้าน คนในบ้านสามารถมาใช้พื้นที่ตรงนี้นั่งพักผ่อนได้ โดยไม่รบกวนพื้นที่รับแขกทางด้านหน้าบ้านค่ะ

ถัดจากส่วนห้องรับแขกและส่วนรับประทานอาหาร ทางขวามือของตัวบ้านจะมีสามารถเชื่อมต่อไปยังห้องนอนชั้นล่างของตัวบ้านได้ค่ะ

ถัดเข้ามาทางขวามือของตัวบ้านจะจัดมีห้องที่เชื่อมต่อไปยังห้องนอนชั้นล่าง เป็น Green room ที่สามารถใช้เป็นห้องอเนกประสงค์ได้ และมองเห็นวิวสวนทางด้านหน้าของตัวบ้านได้ค่ะ มีพื้นที่ประมาณ 3.4 x 2.8 m.

ห้องนอนที่ชั้นล่างของตัวบ้านเหมาะกับการใช้งานของผู้สูงอายุ โดยใช้หลักการ Elder care มาเป็นแนวคิดในการออกแบบ เมื่อเข้ามาในห้องจะเห็นว่า วัสดุปูพื้นที่ในห้องนี้จะเป็นวัสดุปูด้วยพื้น Soft Fall  ซึ่งมีผิวสัมผัสจะนุ่มกว่าพื้นที่ปกติ มีความยืดหยุ่น เพื่อป้องกันการกระแทกจากกรณีหกล้ม และไม่ทำให้เจ็บเท้าเวลาเดิน ภายในห้องมีการเว้นระยะพื้นที่โดยรอบเตียงให้สามารถเข็นรถเข็นได้ หรือผู้สูงอายุบางคนก็ต้องใช้เครื่องพยุงตัว จึงต้องเว้นระยะรอบเตียงให้เพียงพอ

ระยะปลายเตียงจะมีความกว้างพอคมควร มีตู้สำหรับวางของหรือวางทีวี ซึ่งเป็นชั้นวางของแบบแขวนผนัง ทีวีแขวนผนังแทน เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการใช้งานเดินได้สะดวกมากยิ่งขึ้นค่ะ

จะมีประตูบานเลื่อนจากห้องนอนชั้นล่างที่จะเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียงทางด้านหน้าของตัวบ้าน สามารถเปิดใช้งานในกรณีต้องใช้พื้นที่เข้า-ออก ได้ และช่วยเพิ่มมุมมองจากภายในห้องนอนให้เห็นพื้นที่สวนที่จัดไว้ทางด้านหน้าของตัวบ้าน

ด้านในสุดของห้องจะจัดเป็นพื้นที่สำหรับตั้งตู้เสื้อผ้า จัดเป็นส่วน Walk in closed ช่วยทำให้การใช้งานเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น ถัดมาเป็นห้องน้ำที่สามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างต่อเนื่อง แต่ในบ้านจริงห้องนี้จะเป็นห้องโล่งไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้นะคะ

ฝ้าเพดานของห้องนอนชั้นล่างจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ชนิดกันความชื้น พร้อมติดไฟแบบ downlight ให้

ทางเข้าห้องน้ำชั้นล่าง จะเห็นว่าระดับพื้นห้องและระดับของพื้นห้องน้ำจะอยู่ในระดับเดียวกันไม่มีการลดระดับ แต่จะใช้วิธีการซ่อนรางระบายน้ำไว้ใต้พื้นแทน พื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องที่ผิวไม่เรียบลื่นมากไป

ภายในห้องน้ำพื้นและผนังจะเป็นกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด แบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้ง มีเคาเตอร์อ่างล้างหน้ากว้างพร้อมอ่างล้างหน้า มีตู้เก็บของใต้อ่างสามารถเก็บของหรืออุปกรณ์ของใช้ภายในห้องน้ำได้ พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ  โดยพื้นที่ภายในห้องน้ำจะมีพื้นที่ประมาณ 1.8 x 2.3 m.

ภายในห้องน้ำโครงการจะติดเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า อ่างล้างหน้า และติดกระจกเงาบานใหญ่ ให้พร้อมใช้งานเหมือนในบ้านตัวอย่างทั้งหมด

เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าหินแกรนิตสีดำ ขนาด 39 x 90 cm. ติดกระจกเงาบานใหญ่ ด้านข้างอ่างล้างหน้าสามารถวางของต่างๆได้ ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 48 x 58 cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto

ถัดมาด้านข้างติดตั้งชุดโถสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียว พร้อมระบบชำระทำความสะอาดอัตโนมัติ ของ Cotto ผนังด้านหลังมีขอบแนวยาวกว้างประมาณ 12 cm. สามารถวางของต่างๆได้

อุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ ที่ใส่กระดาษทิชชู ของ Cotto ไว้ที่ผนังทางด้านข้าง

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำ พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งาน ของ Cotto  เหมือนกับในบ้านตัวอย่าง พร้อมที่นั่งแบบพับเเก็บได้สำหรับผู้สูงอายุใช้ในนั้งอาบน้ำ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ส่วนพื้นในส่วนอาบน้ำจะมีระดับพื้นเท่ากับพื้นห้องน้ำในส่วนอื่นๆ เพื่อไม่ให้เกิดรอยต่างระดับ แต่ใช้วิธีการทำ Slope พื้นลาดเอียงไปที่ท่อระบายน้ำแทน ทำให้ระดับพื้นทั้งส่วนเปียกและส่วนแห่งเสมอกันแต่ก็ยังสามารถระบายน้ำจากการอาบน้ำได้อยู่  พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีพื้นที่ประมาณ 1 x 1 m.

ให้อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งาน ของ Cotto  เหมือนกับในบ้านตัวอย่างค่ะ ทางซ้ายมือมีช่องทำเป็นช่องสำหรับวางสบู่ ขวดแชมพู หรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้

ส่วนอุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้งใช้เปิดระบายอากาศ , ที่แขวนผ้าเช็ดตัวและให้ไฟแบบ downlight

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจัดพื้นที่แบ่งการใช้งานเป็นส่วนห้องทำงานชั้นล่าง , Parnty และทางเดินเชื่อมต่อไปยังห้องครัวได้ และบันไดเพื่อขึ้นไปชั้นสองของตัวบ้าน ด้านข้างทางซ้ายมือเป็นประตูบานเปิดพร้อมมือจับและอุปกรณ์ล็อค สามารถเปิดไปเชื่อมต่อกับที่จอดรถบริเวณหน้าบ้านได้

ห้องถัดมาจัดเป็นพื้นที่ห้องทำงานในชั้นล่าง มีพื้นที่ภายในประมาณ 2.3 x 2.7 m. มีหน้าต่างบานเลื่อนและกระจกเข้ามุมหันออกไปทางด้านหน้าของตัวบ้านฝั่งพื้นที่จอดรถ

หันกลับเข้ามาทางด้านในของตัวบ้านทางซ้ายมือจะเป็นพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร ส่วนทางขวามือจะเป็นห้องน้ำชั้นล่าง

ห้องน้ำในชั้นล่างมีพื้นที่ภายในห้องน้ำจะมีพื้นที่ประมาณ 2.1 x 2.1 m. จัดพื้นที่ภายในแบ่งส่วนเปียกแห้งมาให้เป็นสัดส่วน พื้นและผนังกรุด้วยกระเบื้องเซรามิค พื้นห้องน้ำลดระดับ 5 cm.

ติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ เหมือนในบ้านตัวอย่างทั้งหม ให้เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า Top หินแกรนิตสีดำ ขนาด 84 x 60 cm. ติดกระจกเงาบานใหญ่ ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 60 x 46cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto ด้านข้างตัวอ่างล้างหน้าสามารถวางของต่างๆได้

ตรงข้ามจะเป็นโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ที่ผนังด้านหลังพร้อมใช้งาน ผนังด้านหลังมีขอบแนวยาวกว้างประมาณ 12 cm. สามารถวางของต่างๆได้

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส มีพื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1 x 1.05 m.

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ Cotto ด้านข้างทางซ้ายมือมีช่องทำเป็นช่องสำหรับวางสบู่ ขวดแชมพู หรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้ ด้านล่างมีก็อกน้ำให้ 1 ตำแหน่ง

ส่วนอุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้งใช้เปิดระบายอากาศ , ที่แขวนผ้าเช็ดตัวและให้ไฟแบบ downlight

ด้านหน้าทางเข้าห้องครัวจะเป็นครัวเปิดไม่มีการกั้นแบ่ง ทำเป็น Pantry สำหรับจัดเตรียมอาหารเบาๆ หากจะทำครัวจริงจังก็จะมีครัวปิดให้ใช้อยู่ด้านข้าง มีพื้นที่ให้ยืนเตรียมอาหารประมาณ 2.4 x 2.2 m.

เข้ามาที่ส่วนครัวปิดด้านในพื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้  ซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย จัดชุดครัวแบบชิดผนังแบบตัว U เหลือพื้นที่ตรงกลางสามารถใช้งานได้สะดวก ภายในครัวมีพื้นที่ประมาณ 2.4 x 3.2 m. ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบ downlight

ภายประกอบด้วยที่ดูดควัน และอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ของ Hafele ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร Top ครัวเป็นหินแกรนิตเหมาะสำหรับประกอบอาหาร 

ภายประกอบด้วยมีชั้นวางของบนล่าง ให้สามารถจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลายขนาดตามการใช้งาน มีหน้าบานเปิด-ปิดให้เรียบร้อย

ตรงข้ามกับชุดครัว จะมีพื้นที่สำหรับตั้งตู้เย็น ถัดมาเป็นห้องเก็บของ ด้านในติดตั้งตู้ระบบไฟฟ้าของตัวบ้านไว้ที่นี้

ถัดมาเป็นประตูที่เชื่อมต่อไปที่ลานซักล้างทางด้านข้างของตัวบ้าน

ถัดเข้ามาด้านในตัวบ้าน จะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2  ของตัวบ้าน บริเวณใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเก็บของได้

มากันที่บันไดของบ้านกันค่ะ โครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ปิดผิวด้านบนด้วยไม้สำเร็จรูป บันไดมีความกว้าง 1.15 m. ลูกตั้งสูง 19 cm. ลูกนอนกว้าง 28 cm. ราวบันไดเป็นเหล็กติดกระจกเทมเปอร์ ติดขอบราวจับไม้ด้านบน มีสูงประมาณ 97 cm.

ลักษณะของบันไดเป็นรูปตัว U หรือบันไดแบบพับผ้า มีชานพัก 1 จุด มีราวจับตลอดแนวทางเดินบันได

เมื่อเดินขึ้นบันไดมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน จะมีแนวบันไดเชื่อมไปเป็นพื้นที่ชั้นลอย สามารถใช้เป็นพื้นที่อเนกประสงค์ หรือจัดเป็นห้องพระได้ มีหน้าต่างสามารถเปิดระบายอากาศ และเป็นช่องแสงให้พื้นที่ดูไม่มืดทึบ

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้านจะเจอกับพื้นที่ส่วนพักผ่อนจัดเป็น Family area พื้นที่บริเวณนี้จะมีพื้นที่ประมาณ 3.4 x 3.4 m. สำหรับนั่งพักผ่อนหรือจัดเป็นพื้นอเนกประสงค์ บนชั้น 2 ได้

ในชั้นนี้จะมีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้องและพื้นที่ Family area โดยพื้นบนชั้น 2 จะปูด้วยพื้นไม้ลามิเนตหนา 12 mm. ทั้งหมด มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้น 2 สูงประมาณ 3 m.

ห้องนอน 1 หรือห้องนอน MasterBedroom จัดพื้นที่ภายในค่อนข้างกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ แล้วมีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน ภายในห้องมีพื้นที่ภายในบริเวณที่ตั้งเตียงนอนประมาณ 4 x 5 m. ความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 3 m.

มีหน้าต่างและประตูอลูมิเนียมพร้อมกระจกตัดแสงบานใหญ่ สามารถเปิดออกไประเบียงด้านข้างของบ้านได้ ช่วยเปิดรับแสงธรรมชาติและเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้

จากห้องนอนจะเชื่อมต่อออกมาที่พื้นที่ระเบียงทางด้านหน้าของตัวบ้าน มีขนาดประมาณ 4.1 x 1.5 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิคสีขาว พร้อมราวระเบียงเป็นอลูมิเนียมและกระจกเทมเปอร์สีเขียวตัดแสง สูงประมาณ 90 cm.

ใงฝ้าเพดานระเบียงจะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี พร้อมติดไฟให้ 1 ตำแหน่ง

มองเข้าไปด้านในห้องนอนจะเห็นว่าในบ้านตัวอย่างจะกั้นพื้นที่ทำเป็นส่วน Walk in closed มีพื้นที่ประมาณ 4 x 2.9 m. อยู่ทางด้านหน้าทางเข้าห้องน้ำไว้ให้ดูเป็นไอเดียในการตกแต่ง ซึ่งพื้นที่ที่ให้มาค่อนข้างกว้างเราสามารถจัดและเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้

ภายในส่วน Walk in closed จัดแบ่งพื้นที่สำหรับวางชุดตู้เสื้อผ้าและพื้นที่สำหรับชุดโต๊ะเครื่องแป้งไว้ การจัดวางพื้นที่แบบนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกและความเป็นส่วนตัวในการใช้งานที่มีความเกี่ยวเนื่องกัน เมื่ออาบน้ำเสร็จ สามารถมายืนแต่งตัวที่ส่วน Walk in closed ได้เลย

ห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่ ภายในจัดพื้นที่ไว้ประมาณ 2.5 x 3.9 m. ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก มีแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง มีหน้าต่างบานกระทุ่งใช้เปิดระบายอากาศและได้แสงธรรมชาติช่วยทำให้ห้องดูสว่างโปร่งขึ้น ส่วนวัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิคและแกรนิตโต้ ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ภายในห้องน้ำโครงการจะติดเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า อ่างล้างหน้า และติดกระจกเงาบานใหญ่ ให้พร้อมใช้งานเหมือนในบ้านตัวอย่างทั้งหมด เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าหินแกรนิตสีดำ ขนาด 55 x 170 cm. ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 46 x 88 cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นอ่างอาบน้ำพร้อมอุปกรณ์สำหรับอาบน้ำพร้อมระบบปรับน้ำร้อน-เย็นของ Cotto โดยจะมีขั้นบันไดก้าวขึ้น 2 ระดับ ขอบอ่างจะมีความสูงจากพื้นประมาณ 50 cm.

ถัดมาด้านข้างติดตั้งชุดโถสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียว พร้อมระบบชำระทำความสะอาดอัตโนมัติ ของ Cotto

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส มีพื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1.25 x 1.3 m. ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก ลดระดับลงประมาณ 2 cm.เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดชุอุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower Ceiling Hang  พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งานของ Cotto  ด้านล่างมีก็อกน้ำให้ 1 ตำแหน่ง

ส่วนอุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้งใช้เปิดระบายอากาศ , ที่แขวนผ้าเช็ดตัวและให้ไฟแบบ downlight

กลับเข้ามาทางด้านในตัวบ้านอีกฝั่ง จากพื้นที่ส่วนพักผ่อนจะมีโถงเชื่อมต่อไปยังห้องต่างๆในชั้นนี้ ทางซ้ายมือจะเป็นห้องนอน 2  และห้องน้ำ ส่วนทางขวามือเป็นห้องนอน 3 มีห้องน้ำที่ชั้น 2 อยู่ตรงกลาง

มาที่ห้องนอน 2 ตำแหน่งของตัวห้องจะอยู่ทางด้านหน้าของตัวบ้านมีระเบียงภายในห้องหันออกไปทางด้านหน้าตัวบ้าน ภายในจัดพื้นที่มาให้กว้างพอสมควรจัดการใช้งานในส่วนต่างๆไว้เป็นสัดส่วนดี พื้นที่ภายในห้องมีพื้นที่ภายในบริเวณที่ตั้งเตียงนอนประมาณ 2.75 x 3.5 m. ความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 3 m. สามารถจัดพื้นที่ให้สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีพื้นที่เหลือโดยรอบเดินได้สะดวก

ตรงข้ามเตียงยังมีพื้นที่สามารถตั้งชุดโซฟา ทำเป็นที่นั่งพักผ่อนภายในห้องได้ มีพื้นที่ภายตรงข้ามเตียงนอนประมาณ 3.5 x 4 m. มีหน้าต่างอลูมิเนียมบานเลื่อนกระจกบานใหญ่ เชื่อมออไปพื้นที่ระเบียง สามารถเปิดรับแสงและรับลม มองเห็นวิวทางด้านหน้าของตัวบ้านได้

จากห้องนอนจะเชื่อมต่อออกมาที่พื้นที่ระเบียงทางด้านหน้าของตัวบ้าน มีขนาดประมาณ 6 x 1.5 m.

มองเข้าไปด้านในห้องนอนจะเห็นว่าในบ้านตัวอย่างจะแบ่งพื้นที่ทำเป็นส่วน Walk in closed มีพื้นที่ประมาณ 1 x 2.6 m. อยู่ทางด้านหน้าทางเข้าห้องน้ำไว้ให้ดูเป็นไอเดียในการตกแต่ง ซึ่งพื้นที่ที่ให้มาค่อนข้างกว้างเราสามารถจัดและเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้

ห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในแบ่งส่วนเปียกแห้งมาให้เป็นสัดส่วน พื้นและผนังกรุด้วยกระเบื้องเซรามิค พื้นห้องน้ำลดระดับ 5 cm. โดยพื้นที่ภายในห้องน้ำจะมีพื้นที่ประมาณ 2.3 x 1.8 m.

ติดตั้งเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าหินแกรนิตสีดำ ขนาด 60 x 105 cm. ติดกระจกเงาบานใหญ่ ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 50 x 60 cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto

ถัดมาจะเป็นโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้างพร้อมใช้งาน ผนังด้านหลังมีขอบแนวยาวกว้างประมาณ 12 cm. สามารถวางของต่างๆได้

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส มีพื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.9 x 1.2 m.

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower Ceiling Hang  พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งานของ Cotto ด้านข้างทางขวามือมีช่องทำเป็นช่องสำหรับวางสบู่ ขวดแชมพู หรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้

ส่วนอุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้งใช้เปิดระบายอากาศ , ที่แขวนผ้าเช็ดตัวและให้ไฟแบบ downlight

มาที่ห้องนอน 3 กันต่อค่ะ ตำแหน่งของตัวห้องจะอยู่ถัดเข้ามาด้านในของตัวบ้าน จัดพื้นที่มาให้กว้างพอสมควรจัดการใช้งานในส่วนต่างๆไว้เป็นสัดส่วนดี พื้นที่ภายในห้องมีขนาด 3.2 x 5.9 m. สามารถจัดพื้นที่ให้สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ แลัวมีพื้นที่เหลือโดยรอบใช้งานสะดวก

ปลายเตียงจัดพื้นที่เป็นตู้สำหรับวางทีวีและเก็บของต่างๆ และโต๊ะเครื่องแป้ง ซึ่งการจัดห้องเป็นทีวีและตู้แบบแขวนผนังก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่ตรงส่วนนี้ได้

จากห้องนอนจะเชื่อมต่อออกมาที่พื้นที่ระเบียงทางด้านข้างของตัวบ้าน มีพื้นที่ประมาณ 3.4 x 0.8 m.

อีกฝั่งของห้องจัดวางตู้เสื้อผ้า Built-in เป็นบานเปิด 2 ด้าน ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ มีบริเวณพื้นที่ด้านหน้าตู้เสื้อผ้าให้ยืนแต่งตัวได้สะดวก แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ

มากันที่ส่วนห้องน้ำในชั้น 2 อีกห้อง จะอยู่ระหว่างห้องนอน 2 และ 3 เป็นห้องน้ำที่เอาไว้ใช้ร่วมกันในชั้นนี้ค่ะ จัดพื้นที่ภายในแบ่งส่วนเปียกแห้งมาให้เป็นสัดส่วน สามารถอาบน้ำได้ โดยพื้นที่ภายในห้องน้ำจะมีพื้นที่ประมาณ 1.6 x 3.7 m.

ติดตั้งเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าหินแกรนิตสีดำ ขนาด 35 x 130 cm. ติดกระจกเงาบานใหญ่ ใต้บานกระจกมีขอบแนวยาวกว้างประมาณ 12 cm. สามารถวางของต่างๆได้ ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 55 x 47 cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto

ถัดมาจะเป็นโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ที่ผนังด้านหลังพร้อมใช้งาน

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ให้เช่นกัน มีพื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำขนาดพื้นที่ประมาณ 1.2 x 1.45 m. โดยตัวพื้นจะลดระดับลงประมาณ 2 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำ พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งานของ Cotto เหมือนกับในบ้านตัวอย่าง ด้านข้างทางขวามือมีช่องทำเป็นช่องสำหรับวางสบู่ ขวดแชมพู หรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้

ส่วนอุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้งใช้เปิดระบายอากาศ , ที่แขวนผ้าเช็ดตัวและให้ไฟแบบ downlight

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 27 June 2017

  • บ้านแบบ Proud  ที่ดิน 100 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 280 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 6 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 12.5 ล้านบาท
  • บ้านแบบ Luxx ที่ดิน 130 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 410 ตร.ม. 4+1 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 6 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 18.5 ล้านบาท

  • จอง 100,000 บาท
  • ทำสัญญา 400,000 บาท
  • ดาวน์ n/a% ผ่อนดาวน์ n/a งวด
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ n/a บาท
  • ค่าส่วนกลาง 25 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาและเงื่อนไขที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล โครงการตั้งอยู่ในซอยทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก 15 ซึ่งเชื่อมอยู่ระหว่างถนนพุทธมณฑลสาย 2 และถนนกาญจนาภิเษก  เป็นทำเลที่เหมาะกับคนใช้รถเป็นหลักเพราะสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก เป็นถนนขนาดกลางใหญ่ 6-10 เลน อย่างถนนพุทธมณฑลก็เป็นถนนที่มุ่งหน้าออกเมืองไปทางนครปฐม มหาชัยได้ ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ซึ่งเป็นถนนที่ตัดขึ้นมีการขยายช่องการเดินรถ ทำให้มีรถขนาดใหญ่ใช้กันเยอะตั้งแต่รถขนาดเล็กไปยังรถบรรทุกขนาดใหญ่  ถ้าจะเข้าเมืองก็สามารถใช้เส้นวงแหวนกาญจนาฯ, บรมฯ , พระราม 2 หรือเพชรเกษม เพื่อเข้าเมืองได้  หรือใช้เส้นทาง ถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4  หรือทางยกระดับกาญจนาภิเษกโรจน์ก็ช่วยให้สามารถวิ่งเข้าตัวเมืองได้สะดวกขึ้นเช่นกัน

ความอุดมสมบูรณ์ สำหรับคนไม่ขับรถ แถวนี้ไม่ใช่ทำเลที่สะดวกซักเท่าไหร่ โดยรอบมีแต่ถนนใหญ่ที่เป็นทางวิ่งรถ ที่วิ่งเร็ว และรถบรรทุกเยอะ ทำให้สิ่งอำนวยความสะดวกในระยะเดินใกล้ๆจากโครงการก็แทบไม่มี ใกล้สุดเห็นจะเป็น The Paseo Park ที่เป็น Community Mall ห่างโครงการออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร หรือในระยะขับรถก็จะมีห้าง The Mall บางแค กับ Tesco Lotus และตลาดใหม่บางแค ที่เกาะอยู่บนถนนเพชรเกษมเอาไว้ให้ช้อปปิ้งกันได้

การวางผังโครงการ พื้นที่โครงการ 26 ไร่ จำนวน 60 ยูนิต รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มี 2 แบบ ซึ่งปัจจุบันโครงการมีการพัฒนาสร้างและเปิดขาย มีลูกบ้านย้ายเข้าอยู่อาศัยเป็นที่เรียบร้อยในโซน A และ B ส่วนบ้านเฟสใหม่ที่กำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้างและเริ่มเปิดขายในตอนนี้คือ โซน C ซึ่งจะเป็นบ้านที่ออกแบบใหม่หมด จัดเป็นโครงการที่อยู่อาศัยขนาดไม่ใหญ่มาก จำนวนยูนิตไม่เยอะ เน้นความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย เป็นโครงการที่มีออกแบบเน้นทำโครงการที่สงบร่มรื่นด้วยการจัดพื้นที่ส่วนกลาง และปลูกต้นไม้ต่างๆภายในโครงการ พื้นที่หลักของโครงการ ประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย และพื้นที่ส่วนกลาง Facilities  การจัดแบ่งพื้นที่ในโครงการจัดได้ดีเป็นสัดส่วนไม่รบกวนกัน ในแต่ละซอยมีจำนวนบ้านไม่มาก สำหรับพื้นที่โดยรอบโครงการโดยภาพรวมรอบๆส่วนใหญ่ยังคงเป็นที่ดินเปล่า จะมีอาคารพาณิชย์ 3 – 4 ชั้นอยู่ติดริมถนน และบ้านเดี่ยวกระจายตัวห่างๆ อยู่รอบๆบ้างนิดหน่อย  ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือแหล่งเสื่อมโทรม ไม่มีโรงงานหรือแหล่งที่ก่อให้เกิดมลภาวะ และค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน

รูปแบบบ้านในโครงการ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 2 แบบ ให้เลือกได้ตามความเหมาะสมในการใช้งานและขนาดครอบครัว ให้พื้นที่ใช้งานมาค่อนข้างเยอะใช้งานได้สะดวก ตัวบ้านมีแนวคิดในการออกแบบดี เน้นพื้นที่ใช้สอยเพื่อการอยู่อาศัยจริงแล้วสะดวกสบาย คำนึงถึงผู้สูงอายุออกแบบห้องนอนและห้องน้ำในชั้นล่างและใส่ฟังก์ชั่น ด้าน Elder Care มาให้ บ้านทุกหลังใช้แนวคิดAIRflow System มาใช้ให้เป็นบ้าน Smart Eco ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์กับสภาพอากาศในปัจจุบัน สำหรับการจัดพื้นที่ภายในดี ไม่อึดอัด ตอบโจทย์กลุ่มผู้อยู่อาศัยใน Segment ระดับนี้ได้ดี  บ้านตัวอย่างจัดพื้นที่ได้เห็นภาพของการใช้งานแต่ละจุดชัดเจน และสามารถปรับการใช้พื้นที่ในส่วนต่างๆได้ ตัวบ้านเน้นการใช้กระจกทั้งประตูและหน้าต่างบานใหญ่เพื่อให้รับแสงธรรมชาติและระบายอากาศ และยังช่วยเพิ่มมุมมองในการมองเห็นพื้นที่สีเขียวรอบบ้าน จัดพื้นที่ Family Area ที่ชั้น 2 ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานกรณีมีแขกมาบ้าน ในส่วนของห้องนอนจาก 2 ใน 3 ห้องจะมีการส่วน Walk in closet  และห้องน้ำในตัว มีส่วนครัวทั้งครัวเปิดมี Pranty และครัวปิดไว้ทำอาหารจริงจังได้สะดวก ส่วน Back of house ไว้เป็นสัดส่วนไม่รบกวนพื้นที่การใช้งานของเจ้าของบ้าน  

วัสดุ ภายในบ้านเลือกใช้ของมีมาตราฐานเหมาะสมกับการใช้งาน พื้นชั้น 1 ปูกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนพื้นชั้น 2  เป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 12 mm. ห้องนอนชั้นล่างเป็นพื้น Soft Fall ลดแรงกระแทก และออกแบบเฉพาะในชั้นล่างเหมาะกับผู้สุงอายุ ห้องน้ำอื่นๆใช้กระเบื้องเซรามิคทั้งผนังและพื้น แต่โครงการขายบ้านแบบ Fully Fitted เหมาะกับลูกค้าที่ชอบแต่งบ้านเอง ที่โครงการมีให้คือ ชุดครัว Built-in ในส่วนห้องน้ำให้เหมือนบ้านตัวอย่างทั้งหมด อุปกรณ์ชุดอาบน้ำเน้นรูปแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละส่วน อ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์  อ่างอาบน้ำ ของ Cotto หน้าต่างภายในห้องใช้กระจกบานใหญ่ กระจกเขียวตัดแสง กรองความร้อนไม่สะท้อนสายตา เหมาะกับห้องที่ต้องการเน้นเห็นวิวแบบมุมกว้าง ระเบียงใหญ่ใช้งานได้จริง ในส่วนของความเรียบร้อยอื่นๆ ถือว่าเก็บงานได้เรียบร้อยดี

พื้นที่ส่วนกลาง จัดพื้นที่สีเขียวให้มีสวนอยู่กลางโครงการสำหรับพื้นที่โดยรอบตรงถนนในซอยก็มีต้นไม้ใหญ่และไม้พุ่มอยู่เป็นระยะ ทำให้หมู่บ้านดูร่มรื่น มีสโมสรอยู่ทางด้านหน้าของโครงการ ภายในประกอบด้วย สระว่ายน้ำและฟิตเนส แต่ที่นี่ใช้ระบบการจัดการที่ไม่นับเป็นพื้นที่ส่วนกลางเป็นของโครงการ NC Royal ปิ่นเกล้า แต่เป็นทรัพย์สินของ NC เองที่บริหารแยกกัน  ข้อดีคือถ้าเป็นคนที่ไม่ใช้ส่วนกลางเยอะก็ไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายของส่วนกลางพวกนี้ แต่ถ้าจะมาใช้สระว่ายน้ำหรือห้องฟิตเนสก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเหมือนใช้บริการฟิตเนสทั่วไป ในส่วนอื่นๆ ทางเข้าแบบ Double Gate ติดตั้งกล้อง CCTV ทั้งโครงการ และการเข้า-ออกระบบ Easy Pass เพื่อความปลอดภัยและรวดเร็วในการเข้าออกโครงการ ถนนหลักกว้าง 12 m. ถนนซอย  9 m. ใช้งานสะดวก

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 12.5 -18.5  ล้านบาท, 27 June 2017

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.25/10 – อยู่ในซอยทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก 15 เป็นถนนสองเลน ไม่มีทางเท้า เป็นทำเลสำหรับคนขับรถ
  • ความปลอดภัย 9/10 – กล้อง CCTV 54 ตัว ในโครงการที่มีบ้านแค่ 60 ยูนิต , มีระบบกันขโมยทุกหลัง
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – ออกแบบน่าอยู่อาศัย เน้นพื้นที่ใช้สอยจัดพื้นที่ดี  มีออกแบบเพื่อผู้สูงอายุ
  • วัสดุ 8/10 –ชั้นล่างพื้นกระเบื้องแกรนิตโต้ พื้น Soft Fall ลดแรงกระแทก ชั้นบนลามิเนตหนา 12 mm. สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำจาก Cottoให้ชุดครัว
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.75/10 – เป็นระเบียบเรียบร้อยและร่มรื่นดี
  • สาธารณูปโภค 7.25/10 – มีสวนสาธารณะมาให้ตรงกลางโครงการ แต่สโมสรเป็นของ NC บริหารแยกต่างหาก ไม่ได้นับรวมเป็นพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ
  • 7.75 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ NC Royal ปิ่นเกล้า เหมาะกับคนที่มองหาบ้านเดี่ยวในย่านพุทธมณฑล ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก ที่เข้า-ออกเมืองสะดวก เน้นใช้รถส่วนตัวเป็นหลัก  โครงการมีความเป็นส่วนตัว เสงียบสงบไม่พลุกพล่าน ได้บ้านหลังใหญ่ที่เน้นพื้นที่ใช้สอย 4 ห้องนอนขึ้นไป มีรายละเอียดการออกแบบที่ช่วยในการอยู่อาศัยที่สบายไม่ร้อน  มี Facility หลักๆให้ใช้ครบ มีงบประมาณระดับ 12.5 – 18.5 ล้านบาท ขึ้นไป ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )