covernc royal pin ori 59

รีวิวฉบับที่ 781 …วันนี้เราพามารีวิวโครงการบ้านเดี่ยวหลังใหญ่แถวพุทธมณฑลสาย 2 กันค่ะกับโครงการ NC Royal ปิ่นเกล้า เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 60 ยูนิต บนพื้นที่ประมาณ 26 ไร่  ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 13.9 ล้านบาท โครงการนี้ตั้งอยู่ในซอยทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก 15 ซึ่งเชื่อมอยู่ระหว่างถนนพุทธมณฑลสาย 2 และถนนกาญจนาภิเษก ละแวกนี้นอกจากจะมีบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ๆเยอะแล้ว ยังเป็นโซนที่อยู่ใกล้ถนนพรานนก – พุทธมณฑลสาย 4 ถนนตัดใหม่ที่มีแผนเสร็จและเปิดให้บริการภายในปี 2558  นี้  ตามไปอ่านรายละเอียดโครงการพร้อมๆกันเลยค่า

Fact @ 27 February 2015

  • NC Royal Pinklao (เอ็น ซี รอยัล ปิ่นเกล้า)
  • บริษัท  เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน
  • Segment : HIGH CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : เขตทวีวัฒนา
  • เนื้อที่โครงการ 26 ไร่ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น  จำนวน 60 ยูนิต 
  • Pride พื้นที่ใช้สอย 275 ตร.ม. 3 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 
  • Splendio & Royal Suite พื้นที่ใช้สอย 375 ตร.ม. 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 
  • Grandis & Royal Suite พื้นที่ใช้สอย 380 ตร.ม. 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 
  • ขนาดแปลงที่ดิน 103 – 250 ตร.วา
  • ราคาเริ่มต้น 13.9 ล้านบาท หรือ  134,951 บาท/ตร.ว.
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง ปี 2556
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • สำนักงานขาย : 02-410-2999

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.755615, 100.399335

Screen Shot 2558-03-02 at 11.05.45 AM

แผนที่จากทางโครงการค่ะ จะเห็นว่าในแผนที่เน้นสีในถนนสองเส้นคือ เส้นสีเหลือง ถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4  ที่กำลังจะเปิดให้บริการภายในปี 2558 นี้ ประโยชน์ที่ได้คือจากโครงการสามารถวิ่งตัดไปลงแยกไฟฉาย ไปถนนพรานนก ถนนอิสรภาพ หรือข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าเมืองได้เร็วขึ้น

ส่วนเส้นสีน้ำเงินคือเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค ที่กำลังก่อสร้างอยู่ค่ะ แต่ต้องรอหน่อยนะ น่าจะอีกนานค่ะกว่าจะได้ใช้งานกัน โดยสถานีที่อยู่ใกล้โครงการที่สุดคือ สถานีหลักสอง (~ 7 กิโลเมตร จากโครงการ น่าจะต้องต่อรถมาขึ้นรถไฟฟ้าอยู่ดีนะ)  โดยสถานีหลักสองจะตั้งอยู่ตามแนวถนนเพชรเกษม  ระหว่างซอยเพชรเกษม 80 และแยกต่างระดับเพชรเกษม ตัดกับถนนกาญจนาภิเษกค่ะ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

Screen Shot 2558-03-02 at 11.14.05 AM

ทำเลโครงการ NC Royal ปิ่นเกล้า  ตั้งอยู่ในซอยทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก 15 ซึ่งเชื่อมอยู่ระหว่างถนนพุทธมณฑลสาย 2 และถนนกาญจนาภิเษก  เป็นทำเลที่เหมาะกับคนใช้รถเป็นหลักเพราะสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก ถนนที่สามารถเลือกใช้ได้นั้นเป็นถนนขนาดกลาง – ใหญ่ 6-10 เลน อย่างถนนพุทธมณฑลก็เป็นถนนที่มุ่งหน้าออกเมืองไปทางนครปฐม มหาชัย แต่ไม่ได้ห่างจากตัวเมืองของฝั่งธนฯเท่าไหร่  ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ซึ่งเป็นถนนที่ตัดขึ้นมา ทำให้มีการขยายช่องการเดินรถ ปรับปรุงผิวจราจรเรื่อยๆ เพราะเส้นนี้เป็นเส้นที่มีขนส่งอยู่เยอะ ตั้งแต่รถขนาดเล็กไปยังรถบรรทุกขนาดใหญ่  สามารถใช้ออกเมืองสะดวกค่ะ

ถ้าจะเข้าเมืองก็สามารถใช้เส้นวงแหวนกาญจนาฯ, บรมฯ , พระราม 2 หรือเพชรเกษม เพื่อเข้าเมืองได้  แถมยังมีเส้นสีเหลือง ถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4  ที่กำลังจะเปิดให้บริการภายในปี 2558 นี้ ช่วยให้สามารถวิ่งเข้าตัวเมืองได้สะดวกขึ้น คาดว่าพอเปิดให้ใช้แล้วช่วงเช้ารถน่าจะติดโหดขึ้นนะ เพราะรถจากชานเมืองเข้ามาแถบพรานนก ศิริราช ปิ่นเกล้า ได้เร็วขึ้นจริง แต่สะพานที่จะระบายออกไปยังฝั่งพระนครยังมีเท่าเดิม  แต่ช่วงเย็นน่าจะช่วยให้การระบายรถจากฝั่งพระนครข้ามไปฝั่งธนฯ ได้เร็วขึ้นค่ะ

สำหรับคนไม่ขับรถ แถวนี้ไม่ใช่ทำเลที่สะดวกซักเท่าไหร่นะคะ รอบๆมีแต่ถนนใหญ่ที่เป็นทางวิ่งรถ ที่วิ่งเร็ว และรถบรรทุกเยอะอีกต่างหาก สิ่งอำนวยความสะดวกในระยะเดินใกล้ๆจากโครงการก็แทบจะไม่มี ใกล้สุดเห็นจะเป็น The Paseo Park ที่เป็น Community Mall ห่างโครงการออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร แต่ถนนก็ไม่น่าเดินเท่าไหร่ค่ะ แต่ถ้าขยับมาเป็นระยะขับรถก็จะมีห้าง The Mall บางแคร์ กับ Tesco Lotus และตลาดใหม่บางแค ที่เกาะอยู่บนถนนเพชรเกษมเอาไว้ให้ช้อปปิ้งกันได้อยู่

Screen Shot 2558-03-04 at 7.38.46 PM

สำหรับการเดินทางมาโครงการวันนี้เรามาจากทางเส้นถนนบรมราชชนนี เลี้ยวซ้ายลงมาที่ถนนวงแหวน – กาญจนาภิเษก  กลับรถเข้าซอยทวีวัฒนา – กาญจนาภิเษก 15 เข้าซอยมาประมาณ 650 เมตร จะเห็นซุ้มโครงการอยู่ทางขวามือค่ะ ไปดูภาพของจริงกันเลย

เริ่มกันจากบนทางยกระดับบรมราชชนนีค่ะ จะเห็นว่ามีป้ายบอกทางเลี้ยวซ้ายลงไปบางแค บางบัวทองอยู่ เราก็เตรียมชิดซ้ายไว้

เราชิดซ้ายลงจากทางยกระดับ

ลงมาจะเห็นป้ายสมาคมชาวปักษ์ใต้, เลี้ยวซ้ายไปบางแค  ให้เตรียมเลี้ยวซ้ายไว้

ถัดมาจะเจอทางเลี้ยวซ้ายไปบางแค, เพชรเกษม เราก็เลี้ยวซ้ายตามไป

พอเลี้ยวซ้ายเข้ามา เราก็จะอยู่บนถนนวงแหวน – กาญจนาภิเษกแล้วค่ะ เป็นถนนใหญ่ที่สองฝั่งข้างทางส่วนใหญ่จะเป็นพวกเต๊นท์ขายรถ, Showroom รถยนต์, ปั๊มน้ำมัน และ อู่ซ่อมรถซะเยอะค่ะ ไม่ค่อยมีร้านอาหารหรือสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างอื่นซักเท่าไหร่ เนื่องจากถนนเส้นนี้หลักๆแล้วทำหน้าที่เป็นถนนทางผ่านไปถนนเพชรเกษมซะมากกว่า

ขับตรงไปเรื่อยๆ จุดสังเกตฝั่งซ้ายมือก่อนกลับรถคือ Showroom Nissan ค่ะ ด้านหน้าโชว์รูมจะมีป้ายบอกทางกลับรถไป “เอ็นซี รอยัล ปิ่นเกล้า” อยู่

ขับมาอีกนิดจะเห็นสะพานรูปเกือกม้าสำหรับกลับรถ ให้ชิดขวาขึ้นสะพานกลับรถไปนะคะ

พอลงมาอีกฝั่งก็ตรงตามทางไปเรื่อยๆ

ตรงมาซักพักจะเห็นสะพานรูปเกือกม้าสำหรับกลับรถอยู่ทางขวามือ ส่วนข้างหน้าเราจะเห็นถนนตัดใหม่ พรานนก – พุทธมณฑลสาย 4 ที่กำลังก่อสร้างอยู่ พอเราขับมาเห็นถนนเส้นนี้ปุ๊บก็ใกล้ถึงโครงการแล้วค่ะ เราขับตรงลอดใต้ทางยกระดับไปได้เลย

ภายในปีนี้คนฝั่งธนบุรีจะได้ถนนสายใหม่เส้นนี้เอาไว้ใช้งานค่ะ โดยถนนสายนี้เป็นถนนคอนกรีตขนาด 8 ช่องจราจรไปกลับ ระยะทาง 6.9 กิโลเมตร เริ่มต้นจาก สามแยกไฟฉาย จรัญสนิทวงศ์ ตัดขึ้นไปทางทิศตะวันตกผ่านถนนพุทธมณฑลสาย 1 ถนนราชพฤกษ์ เลี้ยวซ้ายไป ถนนเพชรเกษม เลี้ยวขวาไปออก ถนนบรมราชชนนี หากตรงไปจะไปเชื่อมกับแถวหน้าซอยโครงการ คือ ถนนกาญจนาภิเษก ใกล้เนติบัณฑิตสภาฯ หากข้ามสะพานต่างระดับตรงไป จะออกถนน พุทธมณฑลสาย 2 ใกล้กับสมาคมชาวปักษ์ใต้ค่ะ

พอลอดใต้ทางยกระดับออกมาก็จะเจอสะพานลอยติดป้ายเลี้ยวซ้ายเข้า เอ็นซี รอยัล ปิ่นเกล้า อยู่

เลยสะพานลอยมาก็จะเจอทางเลี้ยวซ้ายเข้าซอยทวีวัฒนา – กาญจนาภิเษก 15 แล้วค่ะ ก็เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลย

พอเข้ามาจะเป็นถนนสองเลน รถสวนกันเข้าออกได้ เห็นรถบรรทุกขับผ่านไปมาเรื่อยๆ

สองข้างทางส่วนใหญ่จะเป็นที่ดินเปล่า, บ้านหลังใหญ่ๆ เพราะแถวพุทธมณฑล – ทวีวัฒนา – กาญจนาภิเษกนี้ติด Building Code ผังเมืองสีเขียวและสีเขียวลายขาว ซึ่งบ้านที่จะสร้างได้แถวนี้เลยจะเป็นบ้านขนาด 100 ตรว. ขึ้นไปค่ะ  สังเกตว่าส่วนใหญ่สองข้างทางในซอยนี้จะไม่มีทางเท้ามาให้ เน้นเป็นทางขับรถซะมากกว่า คนไม่ใช้รถมาอยู่แถวนี้คงเดินไปเดินมาลำบากเหมือนกันนะคะ วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างแถวโครงการก็ไม่ค่อยมีให้เห็นเท่าไหร่ด้วย

ขับเข้ามาประมาณ 650 เมตรก็จะเห็นซุ้มโครงการ NC Royal อยู่ทางฝั่งขวามือแล้วค่ะ เข้าไปดูในโครงการกันเลย

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ธนาคารไทยพาณิชย์ ~ 750 m.
  • The Paseo Park ~ 2 km.
  • โรงพยาบาล ธนบุรี 2 ~ 4.5 km.
  • โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ~ 6.1 km.
  • The Mall บางแค  ~ 7.0 km.
  • Tesco Lotus  ~ 8.1 km.
  • Makro ~ 11.7 km.
  • ม.สยาม ~ 12.9 km.


เจาะลึกตัวโครงการ

Screen Shot 2558-03-02 at 11.14.55 AM

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

โครงการ NC Royal ปิ่นเกล้า เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 60 ยูนิต บนพื้นที่ประมาณ 26 ไร่ ทำให้มีความหนาแน่นต่ำ ซอยนึงจะมีบ้าน 4 – 6 หลังเท่านั้น  โครงการนี้จะไม่มีบ้านที่ขนาดที่ดินน้อยกว่า 100 ตร.ว. นะคะ  เนื่องจาก Building Code ผังเมืองสีเขียวและสีเขียวลายขาว ของที่ดินโซนนี้ มีผลให้บ้านที่จะสร้างได้แถวนี้เป็นบ้านขนาดที่ดินขนาด 100 ตร.ว. ขึ้นไป

ที่ตั้งโครงการอยู่ติด ถนนทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก 15  ซุ้มทางเข้าออก, สโมสร และสำนักงานขายอยู่ติดถนนใหญ่ สวนสาธารณะอยู่ภายในโครงการ  รั้วรอบโครงการสูง 2.5 เมตรและรั้วโปร่งต่อเพิ่ม 0.5 เมตร รอบๆโครงการตอนนี้ส่วนใหญ่ยังคงเป็นที่ดินเปล่าค่ะ จะมีอาคารพาณิชย์ 3 – 4 ชั้นอยู่ติดริมถนน และบ้านเดี่ยวกระจายตัวห่างๆอยู่รอบๆบ้างนิดหน่อย

เริ่มกันจากซุ้มทางเข้าโครงการกันก่อนนะคะ ประตูทางเข้าจะแยกฝั่งเข้าออก  ทางเข้าแต่ละข้างถนนจะกว้างประมาณ 5-6 เมตร

ระบบประตูทางเข้าออกมี 2 ชั้น ชั้นแรกคือไม้กระดกและป้อมรปภ.สำหรับแลกบัตรเข้าออก ลูกบ้านติดสติ้กเกอร์หมู่บ้านที่รถ   ส่วนคนนอกแลกบัตร ผ่านไม้กระดกเข้าไปจะมีประตูเลื่อนไฟฟ้ากั้นอีกชั้น ติดกล้อง CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการรวม 54 จุด

มีประตูและทางเดินเท้าสำหรับคนที่เดินเข้าโครงการให้ด้านข้างซุ้มโครงการ

นอกจากซุ้มทางเข้าออกโครงการที่ติดถนนแล้ว สโมสรและสำนักงานขายของโครงการก็อยู่ติดถนนด้วยค่ะ  สโมสรที่นี่ใช้ระบบเดียวกันกับโครงการของ NC Group ส่วนใหญ่ค่ะ  คือไม่นับเป็นพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ NC Royal ปิ่นเกล้า นะ แต่เป็นทรัพย์สินของ NC เองที่บริหารแยกกัน  ข้อดีคือถ้าเป็นคนที่ไม่ใช้ส่วนกลางเยอะก็ไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายของส่วนกลางพวกนี้ แต่ถ้าจะมาใช้สระว่ายน้ำหรือห้องฟิตเนสก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเหมือนใช้บริการฟิตเนสทั่วไปค่ะ

สโมสรและสำนักงานขายของโครงการใช้ทางเข้าร่วมกันนะคะ เข้าไปดูกันเลย

สำนักงานขายของโครงการจะมีที่นั่งเอาไว้รับรองลูกค้าหลายจุด และเคาท์เตอร์ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย

ในสำนักงานขายจะมีทีวีแสดงภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดต่างๆของโครงการ และมี Phone VDO ให้เจ้าของบ้านสามารถดูผู้มาเยือนจากกล้อง CCTV ผ่านทางโทรศัพท์ได้

ออกมาด้านนอกสำนักงานขายจะเจอสระว่ายน้ำของสโมสรอยู่ เป็นสระระบบเกลือ ขนาด 10 x 20 เมตร แบ่งสระเด็กลึก 0.6 เมตร สระผู้ใหญ่ลึก 1.2 เมตร

พื้นข้างสระเป็นแผ่นไม้สำเร็จ ที่นั่งข้างสระมีหลังคากันแดดกันฝนมาให้ ที่นั่งจัดมาเป็นชุดโซฟาฐานไม้หุ้มหนังเทียมสีน้ำตาล

ในสระปูกระเบื้องโมเสกสีน้ำเงินฟ้า มีที่นั่งในสระ

มองกลับไปที่สำนักงานขาย จะเห็นสระเด็กรูปวงกลมอยู่

ข้างสระว่ายน้ำจะไม่มีที่ล้างตัวนะคะ ต้องล้างตัวในห้องน้ำออกมาเลย เข้าไปดูในห้องน้ำกันต่อค่ะ

ในห้องน้ำมีอ่างล้างมือมาให้ 2 อ่าง และล็อกเกอร์เก็บของ

ห้องโถสุขภัณฑ์ 2 ห้อง

ห้องอาบน้ำ  1 ห้อง

ในห้องน้ำมีที่นั่งมาให้ เอาไว้วางของด้วย

ขึ้นไปดูฟิตเนสชั้นบนกันต่อค่ะ

ในห้องฟิตเนสมีเครื่องออกกำลังกายมาให้ประมาณ 10 เครื่อง

ถ่ายให้ดูอีกมุมค่ะ มีบาร์ดัมเบลมาให้ วางไว้ใกล้ๆกับม้านั่ง

เข้ามาดูภายในโครงการกันต่อค่ะ ถนนหลักกว้าง 15 ม. รั้วรอบโครงการสูง 2.5 เมตรและรั้วโปร่งต่อเพิ่ม 0.5 เมตร ข้างรั้ว ทั้งรั้วบ้านและรั้วโครงการปลูกแนวต้นไม้เอาไว้ให้ทั้งไม้พุ่มและไม้ต้นดูร่มรื่นดี

และถนนภายในซอยกว้าง 9 ม. แต่ละซอยจะมีบ้านอยู่เพียง 4 – 6 หลังเท่านั้นค่ะ ถือเป็นโครงการที่มีความหนาแน่นต่ำ ได้ความเป็นส่วนตัวค่อนข้างสูง

สวนสาธารณะโครงการ อันนี้นับเป็นพื้นที่ส่วนกลางของโครงการนะคะ มีขนาด 1-0-49.5 ไร่

ในสวนมีพื้นที่ที่วางเครื่องออกกำลังกายมาให้ 4 – 5 ชุด

ศาลพระภูมิของโครงการ

ที่นั่งในสวนสาธารณะ

สนามเด็กเล่น ส่วนพื้นสนามเด็กเล่นเป็นกระเบื้องยาง มีเครื่องเล่นอย่างสไลเดอร์, ชิงช้า, ม้าโยก (ในที่นี้คือช้างโยก ไก่โยก และ ปลาโยก) มาให้

ในสวนสาธารณะจะมีศาลากันแดดมาให้ แต่ในศาลาไม่มีเก้าอี้หรือม้านั่งวางมาให้นะคะ ตอนนี้อาจต้องปูเสื่อนั่งปิกนิกกันไปก่อน

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด 10 x 20 เมตร แบ่งสระเด็กลึก 0.6 เมตร สระผู้ใหญ่ลึก 1.2 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 10 เครื่อง
  • สวนสาธารณะโครงการ 1-0-49.5 ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการรวม 54 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.5 เมตรและรั้วโปร่งต่อเพิ่ม 0.5 เมตร
  • Wi-Fi ฟรีที่คลับเฮ้าส์
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ป้อมรปภ.  2 จุดที่ซุ้มทางเข้าออกและสวนสาธารณะ
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก (คนนอกแลกบัตรเข้าออก, ลูกบ้านติดสติ้กเกอร์) และประตูเลื่อนไฟฟ้า
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Shock Sensor ทุกหลัง
  • ถนนหลักกว้าง 15 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.


Product Walkthrough

nc royal pin wt 59

บ้านเดี่ยว 2 ชั้นในโครงการมีให้เลือกหลักๆ 3 แบบ โดยบ้านตัวอย่างที่เราจะพาไปดูกันหลังแรกคือบ้านแบบ GRANDIS Royal Suite ซึ่งเป็นบ้านขนาดใหญ่สุดค่ะ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 380 ตร.ม.  มี 4 ห้องนอน, 6 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถตัวบ้านใช้หลังคาปั้นหยาสีเทา  บ้านใช้พื้นสีขาวเป็นหลัก เดินขอบด้วยสีน้ำตาลเข้มและเทา ส่วนเฉลียงหน้าบ้านตกแต่งด้วยหินชั้นสีเทา

*รออัพเดตข้อมูลผังบ้านจากทางโครงการอยู่ค่ะ ถ้าได้แล้วจะมาลงเพิ่มเติมให้ชมกันอีกทีนะคะ

nc royal pin wt 64

ประตูรั้วบ้านส่วนที่จอดรถเป็นแบบเลื่อนกดเปิดปิดด้วยรีโมทไฟฟ้าค่ะ  มีประตูรั้วสำหรับคนเดินเข้าบ้านอยู่ข้างๆเป็นแบบบานเปิด ในกรณีที่ไม่ได้จอดรถ ก็สามารถเดินเข้าออกได้สะดวก ไม่ต้องมากดเปิดปิดประตูเลื่อนไฟฟ้าทุกครั้งนั่นเอง

ทั้งส่วนหน้าบ้านและภายในบ้านจัดสวนมาให้เรียบร้อย ของจริงได้ตามที่เห็น ตรงส่วนประตูรั้วสำหรับคนเดินเข้าบ้านจะมียกพื้นขึ้นมาจากถนน พื้นปูสนามหญ้าและมีไม้พุ่มบังแนวรั้วมาให้เพิ่มความเป็นส่วนตัวของคนในบ้านและความเรียบร้อยจากมุมมองด้านนอก

nc royal pin wt 63

ที่รั้วด้านในมีช่องทิ้งขยะจากในบ้านมาให้ แบบก่อปูนขึ้นมามีฝาปิดด้านบน ไม่ต้องออกไปทิ้งด้านนอก

nc royal pin wt 67

ลานจอดรถแยกโครงสร้างกับตัวอาคาร พื้นลานจอดรถปูสแตมป์คอนกรีตมาให้ เพดานหลังคาของลานจอดรถติดไฟดาวน์ไลท์ สามารถเข้าบ้านได้จากประตูที่ลานจอดรถเองหรือจากเฉลียงหน้าบ้านมียกพื้นขึ้นไป 1 สเต็ป

nc royal pin wt 69

เสาที่ลานจอดรถทำเป็นที่เก็บของมีบานปิดตีเกล็ดสีขาวมาให้ ใช้เก็บอุปกรณ์ทำสวนหรืออุปกรณ์ดูแลรถไว้ได้

nc royal pin wt 70

เดินดูรอบๆบ้านกันหน่อยค่ะ พื้นข้างบ้านจะปูสนามหญ้ามาให้ และส่วนทางเดินปูแผ่นอิฐบล็อกมาให้ รั้วบ้านความสูง 1.6 เมตรค่ะ

nc royal pin wt 72

ด้านข้างบ้านเป็นเฉลียงทางเข้าห้องครัว ห้องแม่บ้าน และ ห้องน้ำของแม่บ้าน

nc royal pin wt 74

เดินไปหลังบ้านจะเจอถังเก็บน้ำขนาด 2000 ลิตร วางบนฐานปูน พร้อมปั๊มน้ำ ของจริงได้ตามนี้ค่ะ

nc royal pin wt 75

ทางเดินหลังบ้าน ปูทางเดินโรยกรวด ปลูกไม้พุ่มคลุมดินมาให้ทั้งสองฝั่ง

nc royal pin wt 77

มาที่สวนข้างบ้านอีกฝั่งจะมีส่วนห้องที่ทางโครงการเรียกว่า Green Room (ส่วนทางเดินเชื่อม) และห้อง  Royal Suite เพิ่มมาด้วยค่ะ ตรงนี้ทางโครงการจะมีแบบบ้านที่เรียกว่า  GRANDIS Grand (ทางโครงการไม่มีผังมาให้นะคะ) ซึ่งผังบ้านจะเหมือนกันกับ GRANDIS Royal Suite แทบทุกอย่างค่ะ แต่จะตัดส่วน Green Room หรือส่วนทางเดินเชื่อมออก ทำให้เหลือพื้นที่ใช้สอย 360 ตร.ม. และมีราคาถูกกว่า GRANDIS Royal Suite

nc royal pin wt 76

จากลานจอดรถมองไปที่ทางเข้าบ้านและสวนหน้าบ้าน  จะเห็นว่าพื้นที่สวนหน้าบ้านระหว่างเฉลียงและประตูรั้วทางเดินเข้าออกของบ้านปูหญ้าและแผ่นหินสำหรับเดินไปมาไว้ให้ ที่สวนหน้าบ้านจะปลูกไม้ยืนต้นไว้ให้ซึ่งจะช่วยบังแดดให้เฉลียงหน้าบ้านด้วยค่ะ

nc royal pin wt 80

เฉลียงหน้าบ้านจะมีส่วนระเบียงห้องด้านบนยื่นออกมาเป็นหลังคากันแดดให้ส่วนเฉลียง เพดานติดไฟดาวน์ไลท์มาให้ พื้นเฉลียงยกขึ้นมาจากสนามหญ้าประมาณ 20 cm. เพื่อช่วยกันฝุ่นและความชื้น  กรอบประตูหน้าต่างเป็น UPVC สีขาว กระจกเขียวตัดแสงหนา 5 มม.

nc royal pin wt 82

พื้นเฉลียงเป็นกระเบื้องเซรามิกขนาด 30 x 30 cm. สีครีมแต่งลายดำ

nc royal pin wt 81

ประตูทางเข้าหน้าบ้านเป็นประตูกระจกกว้าง 90 cm. พื้นภายในบ้านยกระดับขึ้นจากเฉลียงประมาณ 10 cm.

nc royal pin wt 161

เข้ามาด้านในบ้านตัวอย่างพื้นจะเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สีครีมแต่งลายดำ มีเฟอร์นิเจอร์ Built in แต่ง Interior ทั้งส่วนเพดานและผนังมาให้ดูเป็นไอเดีย ของจริงไม่มีนะคะ

nc royal pin wt 83

นี่ภาพจากบ้านเปล่าค่ะ ผนังเป็นผนังฉาบปูนเรียบทาสีที่เห็นคือให้เจ้าของบ้านเข้ามาตรวจสอบความเรียบร้อยก่อน แล้วจะติดวอลเปเปอร์ให้ทีหลังนะคะ ฝ้าเพดานสูง 2.8 เมตร ไฟดาวน์ไลท์กับฝ้าหลุมที่เห็นในบ้านตัวอย่างนี้ของจริงจะเป็นฝ้าเพดานยิปซั่มฉาบเรียบเรียบสีขาว ไฟได้เป็นดาวน์ไลท์

nc royal pin wt 162

มองกลับไปที่ส่วนด้านหน้าของบ้าน บ้านตัวอย่างจะมีผนังกั้นห้องส่วนห้องนั่งเล่นมาให้ดูเป็นไอเดีย

nc royal pin wt 84

บ้านเปล่าจะได้เป็นห้องโล่งแบบนี้ ไม่มีผนังกั้นห้องมาให้ ต้องกั้นเพิ่มเองนะคะ หน้าต่างส่วนห้องนั่งเล่นที่ได้เป็นหน้าต่างบานสูงความกว้างแทบจะเต็มพื้นที่ผนัง ถ้าจัดสวนสวยๆก็จะได้บรรยากาศแบบห้องนั่งเล่นวิวสวนค่ะ  หน้าต่างที่ผนังแบ่งเป็นสามส่วนแนวตั้ง หน้าต่างด้านบนและล่างเป็นหน้าต่างบานฟิกซ์ หน้าต่างส่วนตรงกลางเป็นหน้าต่างบานเลื่อนค่ะ

nc royal pin wt 166

จากห้องนั่งเล่นมองไปที่บันได ข้อดีของการกั้นฉากแบบนี้คือระยะดูทีวีจากโซฟาจะไม่ไกลจนเกินไปค่ะ อยู่ที่ประมาณ 3 เมตร นอกจากนี้ชั้นวางทีวีจะได้ไม่เกะกะทางเดินด้วย

nc royal pin wt 167

ถัดจากห้องนั่งเล่น บ้านตัวอย่างวางฉากกั้นผนังแล้วจัดเป็นโต๊ะทำงานมาให้ดูเป็นไอเดีย เพราะบ้านมีพื้นที่ค่อนข้างเยอะ  พอกั้นผนังแล้วเลยดูไม่อึดอัด

nc royal pin wt 173

ถัดมาเป็นส่วนห้องทานอาหาร อยู่ระหว่าง Pantry ทางซ้ายมือ (โครงการจัดในบ้านตัวอย่างมาให้ดูเป็นไอเดียนะ ของจริงไม่มี) กับ Green Room ทางขวามือ

nc royal pin wt 176

จัดห้อง Green Room มาเป็นห้องพักผ่อนที่ดูสบายๆ ห้อง Green Room นี่เป็นเหมือนทางเชื่อมไปที่ห้อง Royal Suite

nc royal pin wt 177

ในห้อง Green Room ด้านที่ติดหลังบ้านมีหลังคาที่เป็นแบบ Skylight ด้วย ของจริงหลังคาได้ตามนี้ แต่พื้นกับผนังไม่ได้แบบนี้นะคะ เรามีภาพจากบ้านเปล่ามาให้ชมค่ะ

nc royal pin wt 86

อันนี้ภาพจากบ้านเปล่า มองไปที่สวนด้านหน้าบ้าน  จะเห็นว่า Green Room ที่ได้จริงๆจะเป็นพื้นแกรนิตโต้นะคะ ไม่ใช่พื้นไม้ ส่วนเพดานห้องก็ไม่มีคานไม้ตกแต่งนะ เป็นเพดานเรียบสีขาวติดไฟดาวน์ไลท์

nc royal pin wt 88

ถัดจาก Green Room จะเป็นห้อง Royal Suit หรือส่วนเรือนรับรองนั่นเองค่ะ ส่วนนี้ถ้ามองจากภายนอกจะเป็นหลังคาปั้นหยาชั้นเดียวยื่นออกมาจากตัวบ้าน ภายในจะเป็นเพดานโค้งแบบที่เห็นในภาพค่ะ พื้นห้องนี้เป็นไม้ Engineer wood มีประตูบานเลื่อนเปิดออกไปเฉลียงได้

nc royal pin wt 77

อันนี้ภาพ Royal Suite จากภายนอกค่ะ เอามาวางให้ดูอีกที

nc royal pin wt 89

ในห้องนี้จะมีห้องน้ำอยู่ในตัวด้วยค่ะ เข้าไปดูกันเลย

nc royal pin wt 90

ในห้องน้ำพื้นปูกระเบื้องเซรามิกด้าน ผนังปูกระเบื้องเซรามิกแบบเงา สุขภัณฑ์เป็นของ American Standard อ่างล้างมือทำท้อปหินแกรนิตสีดำมาให้วางของเพิ่มได้ และมี Low Wall ท้อปหินแกรนิตเช่นกันมาให้วางของด้านหลังโถสุขภัณฑ์ด้วยค่ะ

nc royal pin wt 91

ผนังห้องน้ำปูกระเบื้องจรดเพดาน เพดานติดไฟดาวน์ไลท์

nc royal pin wt 185

ออกไปดูในส่วนห้องครัวและPantryกันต่อเลยค่ะ

nc royal pin wt 93

นี่ภาพจากบ้านเปล่านะคะ  มุมเดียวกันเลย แต่จะเห็นว่าไม่มีส่วน Pantry มาให้นะคะ แต่จะเตรียมพวกงานระบบเผื่อไว้ให้ ในกรณีที่จะทำชุดครัวก็ไม่ต้องเจาะเพิ่มเอง

nc royal pin wt 187

ถ่ายส่วน Pantry หน้าห้องครัวในบ้านตัวอย่างมาให้ดูค่ะ ทำมาให้เห็นขนาดพื้นที่ใช้งาน จะเห็นว่ากว้างขวางดี พอทำเป็นมินิบาร์ได้

nc royal pin wt 193

ผนังอีกฝั่งของ Pantry วางตู้เย็นและเคาท์เตอร์พร้อมเตาไฟฟ้ามาให้

เข้ามาดูในห้องครัวกันต่อค่ะ ครัวจะสามารถเปิดออกไปเฉลียงข้างบ้านส่วนห้องแม่บ้านและห้องน้ำแม่บ้านได้นะคะ

nc royal pin wt 194

ในบ้านตัวอย่างจัดชุดครัวมาให้ดูระยะใช้งานเช่นกันค่ะ

nc royal pin wt 99

เอาภาพบ้านเปล่ามาให้ดู ของจริงในครัวไม่มีชุดครัวให้เลยค่ะ ผนังห้องครัวเป็นผนังฉาบปูนเรียบทาสีขาวธรรมดา ไม่ได้ติดกระเบื้องมาให้ แนะนำว่าให้ติดเพิ่มนะคะ หรือไม่ก็หา Back Splash มาติดผนังหลังเคาเตอร์ครัว เพราะเวลาใช้งานครัวผัดๆทอดๆ เขม่าควันและไขมันที่มาเกาะผนังเราจะได้เช็ดทำความสะอาดได้ง่ายค่ะ

nc royal pin wt 196

อีกฝั่งนึงของห้องครัวทำเคาท์เตอร์อ่างล้างจานมาให้

nc royal pin wt 100

ภาพจากบ้านเปล่าค่ะ จะเห็นว่าเตรียมงานระบบไว้ให้ที่ผนัง

nc royal pin wt 168

กลับมาที่บันไดทางขึ้นไปชั้น 2 อันนี้ชอบไอเดียที่มีขั้นบันไดยื่นออกมาเป็นที่นั่งใส่รองเท้านะ ส่วนมุมปาดโค้งมาให้ด้วย

nc royal pin wt 109

อันนี้ภาพจากบ้านเปล่าค่ะ จะเห็นว่าราวบันไดที่ได้จริงจะไม่เหมือนของบ้านตัวอย่างนะคะ ราวเป็นเหล็กทาสีขาว ท้อปเป็นไม้สีน้ำตาลเข้ม แต่คนละสีกับลูกนอนบันไดนะ จริงๆควรจะเป็นสีที่ใกล้เคียงกันมากกว่านี้  ถัดจากบันไดจะเป็นห้องเก็บของใต้บันได ห้องน้ำและประตูที่เปิดออกไปลานจอดรถ ซึ่งพื้นส่วนนี้จะลดระดับลงจากพื้นส่วนห้องนั่งเล่นนะ เข้าไปดูในห้องน้ำกันต่อค่ะ

nc royal pin wt 107

ในห้องน้ำพื้นปูกระเบื้องเซรามิกด้าน ผนังปูกระเบื้องเซรามิกแบบเงา สุขภัณฑ์เป็นของ American Standard อ่างล้างมือทำท้อปหินแกรนิตสีดำมาให้วางของเพิ่มได้ และมี Low Wall ท้อปหินแกรนิตเช่นกันมาให้วางของด้านหลังโถสุขภัณฑ์ด้วยค่ะ

ผนังห้องน้ำปูกระเบื้องจรดเพดาน เพดานติดไฟดาวน์ไลท์

nc royal pin wt 111

มาดูชั้นบนกันต่อค่ะ บันไดเป็นรูปตัว U สังเกตว่ามีขั้นบันไดสามเหลี่ยมอยู่ 2 ขั้นจากระยะร่นที่กระชั้นเกินไป เวลาเดินก็ระวังสะดุดกันหน่อยนะคะ

nc royal pin wt 110

บ้านนี้จะมีชั้นครึ่งอยู่ด้วยค่ะ เป็นเหมือนพื้นที่อเนกประสงค์ จะกั้นเป็นห้องนอนเพิ่มหรือเอาไว้ทำเป็นห้องนั่งเล่นพักผ่อน ออกกำลังกาย ห้องพระ ก็สามารถทำได้

nc royal pin wt 113

มีประตูบานเลื่อนเปิดออกไประเบียงได้

nc royal pin wt 114

ที่ระเบียงไม่มีท่อระบายน้ำ แต่ใช้เป็นเจาะช่องให้น้ำไหลลงไปข้างบ้านแทน

nc royal pin wt 199

อันนี้ภาพจากบ้านตัวอย่างค่ะ จัดเป็นห้องนั่งเล่น ระยะดูทีวีจากโซฟาเกือบสี่เมตร คงต้องวางทีวีจอใหญ่ซักหน่อยนะคะ

nc royal pin wt 205

ถ่ายให้ดูชั้นวางทีวีและโถงบันไดค่ะ

nc royal pin wt 119

ภาพจากบ้านเปล่าค่ะ ของจริงจะได้แบบนี้พร้อมไฟเพดาน เราขึ้นไปดูชั้น 2 กันต่อเลย ชั้น 2 นี้จะมีห้องนอนอยู่ 3 ห้อง ทุกห้องมีห้องน้ำในตัวค่ะ

nc royal pin wt 206

ดูห้องแรกติดบันไดกันก่อนเลย

nc royal pin wt 207

ห้องนอน 1 นี้ขนาด 5.3 x 4.9 m.  มี Walkin closet หน้าห้องน้ำและสามารถเปิดออกไประเบียงได้ บ้านตัวอย่างจัดเตียงพร้อม Bed Bench และเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนทั้งหลายมาให้เห็นพื้นที่ใช้งานเต็มที่  นอกจากโต๊ะข้างจะวางโต๊ะทำงานหรือเครื่องออกกำลังกายอีกสักเครื่องข้างเตียงก็ยังได้ค่ะ   เดี๋ยวเราจะพาไล่ดูกันไปทีละส่วนนะคะ

nc royal pin wt 120

เอาภาพห้องเปล่ามาให้ดูกันก่อน  ในห้องจะมีประตูบานเลื่อนเปิดออกไประเบียงได้ค่ะ ออกไปดูระเบียงกันต่อเลย

nc royal pin wt 121

ส่วนระเบียงก็สเป็ควัสดุเดียวกันกับระเบียงห้องนั่งเล่นที่ชั้นครึ่งนะคะ คือใช้กระเบื้องเซรามิกผิวด้านสีเทาแต่งลาย ราวกันตกเป็นเหล็กทาสีดำ ท้อปเป็นไม้สีน้ำตาลอมส้ม

nc royal pin wt 209

จากระเบียงมองกลับไปที่ประตูทางเข้าและWalk in closet หน้าห้องน้ำ ภาพนี้พอวางชั้นวางทีวี เตียงและ Bed Bench ไปแล้วจะเห็นว่ายังเหลือที่ปลายเตียงอีกประมาณ 2.5 เมตรเลยค่ะ ถ้าไม่วาง Bed Bench ก็ 3 เมตร

nc royal pin wt 122

นี่ภาพจากบ้านเปล่าค่ะ เข้าไปดูส่วน Walk in closet กันต่อ

nc royal pin wt 124

ภายใน Walk in closet ค่ะ ขนาด 1.7 x 3.8 m.

nc royal pin wt 125

มาดูห้องน้ำกันต่อค่ะ ห้องน้ำนี่นอกจากจะมีส่วนฉากกั้นห้องอาบน้ำมาให้แล้ว ยังมีอ่างอาบน้ำให้ด้วยค่ะ อ่างทำท้อปหินแกรนิตเพิ่มมาให้ ใช้วางของได้ นั่งเล่นเช็ดตัวได้ ข้างอ่างอาบน้ำมีช่องให้วางของเพิ่ม  พื้นห้องน้ำเป็นกระเบื้องเซรามิกสีเทาขนาด 30 x 60 cm.

nc royal pin wt 126

อ่างล้างมือมีท้อปแกรนิตมาให้วางของเพิ่มแบบห้องน้ำชั้นล่างค่ะ แต่จะมีเต้าเสียบมาให้สำหรับเสียบไดร์เป่าผมด้วย  ฉากกั้นห้องอาบน้ำเป็นกระจกเทมเปอร์บานเปลือย  พื้นส่วนอาบน้ำลดระดับลงไปประมาณ 3 cm. ค่ะ ข้างๆเป็นโถสุขภัณฑ์ มี Low Wall มาให้วางของด้านหลัง

nc royal pin wt 220

ออกไปดูห้องอื่นกันต่อนะคะ ห้องนี้เป็นห้องนอน 2 ที่เป็นห้องขนาดเล็กสุดของบ้านค่ะ

nc royal pin wt 221

ห้องนอนห้องนี้ขนาด 3.8 x 4 m.ค่ะ บ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องลูกสาว

nc royal pin wt 222

จริงๆห้องนี้วางเตียงคู่ 5-6 ฟุตได้นะคะ แต่จะไม่มีที่วางโต๊ะข้างนั่นเอง

nc royal pin wt 224

ปลายเตียงก็มีที่พอให้วางโต๊ะทำงานพร้อมเก้าอี้ได้โดยยังเหลือระยะเดินอยู่

nc royal pin wt 129

อันนี้ภาพห้องนอน 2 จากบ้านเปล่าค่ะ

nc royal pin wt 130

มองไปที่ฝั่งประตูทางเข้าห้องนอน 2 (ประตูซ้ายมือ) และประตูทางเข้า Walk in closet หน้าห้องน้ำ

nc royal pin wt 131

Walk in closet หน้าห้องน้ำขนาด  3 x 2.3 m. นอกจากวางตู้เสื้อผ้าได้แล้ว ยังมีที่เหลือพอสำหรับโต๊ะเครื่องแป้งอีกด้วย

นี่ภาพจากบ้านตัวอย่างค่ะ เข้าไปดูในห้องน้ำกันต่อเลย

 

nc royal pin wt 234

 

เพราะมีฉากกั้นห้องน้ำมาให้ และที่จับประตูห้องน้ำเป็นแบบเขาควายทั้งด้านนอกและด้านใน เพราะฉะนั้นเวลาเปิดปิดประตูห้องน้ำห้องนี้ต้องระวังประตูไปชนกับกระจกฉากกั้นห้องน้ำนะคะ ระยะมันชนกันอยู่

nc royal pin wt 133

ห้องอาบน้ำค่ะ มีช่องที่ผนังให้ใช้วางของได้ หน้าต่างริมผนังห้องน้ำเป็นหน้าต่างบานกระทุ้งค่ะ

nc royal pin wt 135

อ่างล้างมือท้อปหินแกรนิต และเต้าเสียบที่ผนังสำหรับไดร์เป่าผม

nc royal pin wt 134

หลังโถสุขภัณฑ์ห้องนี้ไม่มี Low Wall มาให้วางของค่ะ แต่จะใช้ที่วางของจากท้อปของอ่างล้างมือแทน

nc royal pin wt 240

ไปดูห้องนอนสุดท้ายกันต่อเลยค่ะ

nc royal pin wt 242

ห้องนอน 3 มีขนาด  4 x 4 m. ค่ะ จริงๆห้องนี้วางเตียงคู่ 5 ฟุตและยังวางโต๊ะข้างและโต๊ะทำงานได้อยู่นะคะ ระยะใช้งานพอค่ะ

nc royal pin wt 137

ภาพจากบ้านเปล่าค่ะ

nc royal pin wt 245

มองไปทางประตูทางเข้าห้องนอน 3 และมุม Walk in closet

ภาพจากห้องเปล่าค่ะ จะเห็นว่ามีมุมสำหรับ Walk in closet แต่ไม่ได้กั้นห้องมาให้นะคะ

nc royal pin wt 140

ห้องน้ำสเป็คและแบบเดียวกันกับห้องน้ำในห้องนอน 2 ค่ะ ต่างกันที่ห้องนี้หลังโถสุขภัณฑ์มี Low Wall และลายกระเบื้องที่ผนังด้านบน Low Wall จะเป็นคนละลายกันค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 27 February 2015

  • Splendio พื้นที่ใช้สอย 315 ตร.ม. แปลงที่ดินขนาด 114.6 ตร.ว. ( 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ) ราคา 16.00 ล้านบาท หรือ  139,616 บาทต่อตารางวา
  • Splendio พื้นที่ใช้สอย 315 ตร.ม. แปลงที่ดินขนาด 103.3 ตร.ว. ( 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ) ราคา 13.90 ล้านบาท หรือ 134,560 บาทต่อตารางวา
  • Grandis & Royal Suite พื้นที่ใช้สอย 380 ตร.ม แปลงที่ดินขนาด 115.7  ตร.ว. ( 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ) ราคา 17.04 ล้านบาท หรือ 147,277 บาทต่อตารางวา
  • Grandis พื้นที่ใช้สอย 360 ตร.ม แปลงที่ดินขนาด 116.1  ตร.ว. ( 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ) ราคา 16.54 ล้านบาท หรือ 142,463 บาทต่อตารางวา
  • Grandis พื้นที่ใช้สอย 360 ตร.ม แปลงที่ดินขนาด 102.8  ตร.ว. ( 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ) ราคา 15.76 ล้านบาท หรือ 153,307 บาทต่อตารางวา

  • จอง 100,000 บาท
  • ทำสัญญา 200,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 60,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 25 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่ากองทุน 25 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 1 ปี

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

NC Royal  ปิ่นเกล้า ตั้งอยู่ในซอยทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก 15 ซึ่งเชื่อมอยู่ระหว่างถนนพุทธมณฑลสาย 2 และถนนกาญจนาภิเษก  เป็นทำเลที่เหมาะกับคนใช้รถเป็นหลักเพราะสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก ถนนที่สามารถเลือกใช้ได้นั้นเป็นถนนขนาดกลางใหญ่ 6-10 เลน อย่างถนนพุทธมณฑลก็เป็นถนนที่มุ่งหน้าออกเมืองไปทางนครปฐม มหาชัย แต่ไม่ได้ห่างจากตัวเมืองของฝั่งธนฯเท่าไหร่  ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ซึ่งเป็นถนนที่ตัดขึ้นมา ทำให้มีการขยายช่องการเดินรถ ปรับปรุงผิวจราจรเรื่อยๆ เพราะเส้นนี้เป็นเส้นที่มีขนส่งอยู่เยอะ ตั้งแต่รถขนาดเล็กไปยังรถบรรทุกขนาดใหญ่  สามารถใช้ออกเมืองสะดวกค่ะ

ถ้าจะเข้าเมืองก็สามารถใช้เส้นวงแหวนกาญจนาฯ, บรมฯ , พระราม 2 หรือเพชรเกษม เพื่อเข้าเมืองได้  แถมยังมีเส้นสีเหลือง ถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4  ที่กำลังจะเปิดให้บริการภายในปี 2558 นี้ ช่วยให้สามารถวิ่งเข้าตัวเมืองได้สะดวกขึ้น คาดว่าพอเปิดให้ใช้แล้วช่วงเช้ารถน่าจะติดโหดขึ้นนะ เพราะรถจากชานเมืองเข้ามาแถบพรานนก ศิริราช ปิ่นเกล้า ได้เร็วขึ้นจริง แต่สะพานที่จะระบายออกไปยังฝั่งพระนครยังมีเท่าเดิม  แต่ช่วงเย็นน่าจะช่วยให้การระบายรถจากฝั่งพระนครข้ามไปฝั่งธนฯ ได้เร็วขึ้นค่ะ

สำหรับคนไม่ขับรถ แถวนี้ไม่ใช่ทำเลที่สะดวกซักเท่าไหร่นะคะ รอบๆมีแต่ถนนใหญ่ที่เป็นทางวิ่งรถ ที่วิ่งเร็ว และรถบรรทุกเยอะอีกต่างหาก สิ่งอำนวยความสะดวกในระยะเดินใกล้ๆจากโครงการก็แทบจะไม่มี ใกล้สุดเห็นจะเป็น The Paseo Park ที่เป็น Community Mall ห่างโครงการออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร แต่ถนนก็ไม่น่าเดินเท่าไหร่ค่ะ แต่ถ้าขยับมาเป็นระยะขับรถก็จะมีห้าง The Mall บางแคร์ กับ Tesco Lotus และตลาดใหม่บางแค ที่เกาะอยู่บนถนนเพชรเกษมเอาไว้ให้ช้อปปิ้งกันได้อยู่

ส่วนวัสดุของโครงการที่ให้มาถือว่าธรรมดาถ้าเทียบกับราคาบ้านค่ะ ลานจอดรถเป็นแสตมป์คอนกรีต พื้นชั้นล่างเป็นแกรนิตโต้ 60 x 60 cm.พื้นชั้นบนเป็นปาร์เก้ไม้มะค่า กรอบหน้าต่างเป็น UPVC สีขาว กระจกเป็นเขียวตัดแสงทั้งหลัง ภายในบ้านทุกแบบจะมี สัญญาณกันขโมยแบบ Shock Sensor  ในบ้านจะติด Wall Paper ให้ทั้งหลังพร้อมจัดสวนทั้งไม้พุ่มและไม้ใหญ่ โรยหินและปูหญ้าให้แล้วแต่แบบบ้าน ไม่มีครัวมาให้ แถมผนังในห้องครัวเป็นผนังฉาบปูนเรียบธรรมดาไม่ได้ติดกระเบื้องมาให้ด้วย ราคาระดับนี้ที่จริงควรมีชุดครัวมาให้ด้วยนะคะ ห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำ และ จุดอาบน้ำฝักบัวพร้อมฉากกั้นห้องกระจกเทมเปอร์ มี Low Wall และเตรียมที่วางของมาให้เยอะดีค่ะ สุขภัณฑ์เป็นของ American Standard ซึ่งธรรมดาไปหน่อยสำหรับราคาระดับนี้ หลักๆแล้วสำหรับโครงการนี้นะคะ สิ่งที่คุ้มกับราคานี้ไม่ใช่สเป็ควัสดุ แต่เป็นขนาดของที่ดินที่ได้และขนาดพื้นที่ใช้สอยของตัวบ้านที่ให้มาเยอะอยู่เมื่อเทียบกับราคาค่ะ ซึ่งก็เป็นจุดเด่นของโครงการบ้านของ NC ส่วนใหญ่อยู่แล้ว

การออกแบบการใช้สีภายนอกเน้นคุมโทนให้ดูเรียบ ใช้สีไม่มากมีเพียงขาว เทาและน้ำตาล ประตูและหน้าต่างของบ้านส่วนใหญ่เป็นกระจกค่ะ ส่วนประตูห้องต่างๆเป็นประตูไม้เนื้อแข็ง ด้านนอกโครงการมีการจัดสวนทั้งไม้พุ่ม ไม้ใหญ่  พื้นที่การออกแบบในบ้านเน้นให้มีทั้งห้องรับแขก ห้องนั่งเล่นชั้น 1 และห้องนั่งเล่นชั้นครึ่ง คือเป็นการออกแบบที่เน้นพื้นที่ที่ใช้สอยร่วมกันค่ะ พื้นที่กว้างวางเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ให้ลงตัวได้ง่าย มีห้องครัวแบบปิดให้ ห้องนอนมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง แต่สเป็ควัสดุหลายจุดยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ค่ะ อย่างเช่นสีลูกนอนบันไดกับท้อปของราวจับบันไดเป็นคนละโทนกันอย่างชัดเจน ไม่มีผนังกระเบื้องมาให้ในห้องครัว เป็นต้น

สาธารณูปโภคมีสวนอยู่กลางโครงการสำหรับพื้นที่โดยรอบตรงถนนในซอยก็มีต้นไม้ใหญ่และไม้พุ่มอยู่เป็นระยะ ทำให้หมู่บ้านดูร่มรื่นค่ะ ต้องรอต้นไม้ต่าง ๆเติบโตให้ร่มเงา  สโมสรที่นี่ใช้ระบบเดียวกันกับโครงการของ NC Group ส่วนใหญ่ค่ะ  คือไม่นับเป็นพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ NC Royal ปิ่นเกล้า นะ แต่เป็นทรัพย์สินของ NC เองที่บริหารแยกกัน  ข้อดีคือถ้าเป็นคนที่ไม่ใช้ส่วนกลางเยอะก็ไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายของส่วนกลางพวกนี้ แต่ถ้าจะมาใช้สระว่ายน้ำหรือห้องฟิตเนสก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเหมือนใช้บริการฟิตเนสทั่วไปค่ะ

ส่วนเรื่องความปลอดภัยนอกจากจะมีสัญญาณกันขโมยในบ้าน โดยรอบโครงการตามถนนหลัก และในซอยจะมี CCTV รวมกันถึง 54 ตัว ซึ่งอันนี้ต้องขอชมว่าให้มาเยอะทีเดียว ทำให้สอดส่องดูแลความปลอดภัยได้ทั่วถึงมากขึ้น พร้อมกับประตูทางเข้าแบบไม้กระดกและประตูเลื่อนไฟฟ้า คือถ้ามีแขกมาจะต้องแลกบัตรที่ ประตูแรก รปภ.จะแจ้งทางลูกบ้านเมื่อได้รับการยืนยันถึงจะผ่านประตูเข้าไปได้ค่ะ ส่วนลูกบ้านนั้นจะใช้ระบบ Access Card ค่ะ

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 13 – 18 ล้านบาท, 27 February 2015

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.25/10 – อยู่ในซอยทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก 15 เป็นถนนสองเลน ไม่มีทางเท้า และมีรถบรรทุกวิ่งผ่าน ไม่ได้ใกล้รถไฟฟ้าไม่ว่าจะสายปัจจุบันหรือสายอนาคต คนไม่ขับรถออกไปไหนาไหนลำบาก เป็นทำเลสำหรับคนขับรถมากกว่า
  • ความปลอดภัย 9/10 – กล้อง CCTV 54 ตัว ในโครงการที่มีบ้านแค่ 60 ยูนิต, มีระบบกันขโมยทุกหลังและ VDO Phone
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.75/10 – ออกแบบหลายจุดมาดี เพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้ดี บ้านมีความโปร่ง ไม่อับทึบ
  • วัสดุ 7.5/10 – ค่อนข้างธรรมดาสำหรับราคาระดับนี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.75/10 – เป็นระเบียบเรียบร้อยและร่มรื่นดี
  • สาธารณูปโภค 7.25/10 – มีสวนสาธารณะมาให้ตรงกลางโครงการ แต่สโมสรเป็นของ NC บริหารแยกต่างหาก ไม่ได้นับรวมเป็นพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ
  • 7.66 / 10.00

BOTTOM LINE

NC Royal  ปิ่นเกล้า เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่มองหาโครงการบ้านเดี่ยวที่บรรยากาศในหมู่บ้านสงบ พื้นที่ใช้สอยในบ้านเยอะ ชอบและกำลังมองหาทำเลบริเวณพุทธมณฑล ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก ใช้รถส่วนตัวเป็นหลัก มีงบประมาณ 14 – 20 ล้านบาท  และมีกำลังผ่อนต่อเดือน ประมาณ 112,000 – 160,000 บาท 

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ