IMG_8690

สวัสดีครับหลังจากเปิดตัว Project :Point of View ตอนแรก เราไปตะลุยถ่ายภาพบน ชั้น 69 ของ The River Condominium กันมาแล้ว  Project Point of View ตอนที่ 2 Mr.Oe จะพาไปดู Detail ของบ้านเดี่ยวบ้างนะครับ กับโครงการ NARASIRI พุทธมลฑลสาย 1 ของ แสนสิริ โครงการนาราสิรินี้มี Detail การตกแต่งหลายอย่างที่ละเอียด และน่าสนใจ จนเราอดไม่ได้ที่จะเก็บภาพในมุมต่างๆมาแบ่งปันกันครับ ซึ่งหลายๆมุม เราสามารถนำไปใช้ ในบ้านของเราได้เหมือนกัน…  Project Point of View นี้ เราจะเน้นถ่ายทอดมุมมองจากภาพถ่ายนะครับ ไม่เน้นข้อมูล หากเพื่อนๆอยากดูรายละเอียดและข้อมูลโครงการ คงต้องรอชม “บทความรีวิว” และ “รายการคิดเรื่องอยู่” ครับ คงจะได้เห็นกันในอีกไม่นานนี้ … สำหรับตอนนี้ ไปดูรูปในมุมมองของช่างภาพแต่ละท่าน กันดีกว่าครับ 🙂

ขอเริ่มจาก Fotografier “NAN” นะครับ

IMG_8694

ป้ายด้านหน้าโครงการ สำหรับ NARASIRI พุทฑมลฑลสาย 1 โครงการนี้ … สิงโต หินอ่อน และสีทอง ถูกหยิบมาใช้เพื่อถ่ายทอดความหนักแน่น มั่นคง ตั้งแต่หน้าโครงการ

IMG_8698_2

น้ำพุ องค์ประกอบ ที่สื่อความ “อุดมสมบูรณ์”

IMG_8704

ทางเข้าออก และทางเท้า เพิ่มเสาเพื่อสร้าง Privacy และกำหนดจังหวะของแสง ให้แน่นขึ้น

IMG_8617

Club House ที่กำหนดจุดที่ตั้งเป็นเหมือน Lobby ต้อนรับแขกที่เข้ามาในโครงการ เค้าใส่แนวผนัง เป็นหินทึบเน้นความหนักแน่นและ เพื่อสร้าง Privacy วางสายน้ำไว้หน้า Club House เพื่อลดทอนความแข็งของโครงสร้าง ลงไปบ้าง…

IMG_8651

สระว่ายน้ำด้านหน้า Club House จะมี Detail ส่วนตื้น และ สะพาน เพื่อไม่ให้สระว่ายน้ำ มันดูเป็นทางการจนเกินไป

IMG_8639

ที่นั่งเล่น Semi Out Door ที่ต้องเดินเข้ามา จึงจะเห็นชัดเจน ด้วยความที่ตัว Club House ยกระดับสูงกว่าพื้นถนนพอสมควร

IMG_8637

ที่นั่งเล่นอีกมุมนึงในคลับเฮ้าส์ … ที่มี Privacy มากขึ้น จากตำแหน่งที่วาง และการใช้ฉากโปร่ง กั้น เป็นจังหวะ ให้พอเห็นได้ในบางมุม

IMG_8666

พระอาทิตย์ตกที่ห้องฟิตเนส… ฉากโปร่งด้านหน้า ช่วยกันแสงได้บางส่วน และเพิ่ม Privacy บังมุมมองในมุมเงย จากคนที่เดินอยู่ด้านนอก Club House

IMG_8583

น้ำพุที่วางไว้ในสวนหน้าบ้าน นอกจากเพิ่มความแกรนด์ให้กับพื้นที่ Landscape ของบ้านแล้ว ยังเพิ่มมิติของ “เสียง” ที่ทำให้เกิดความ Soft แก่ผู้อยู่อาศัยด้วย

IMG_8577

ใต้ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ พื้นที่ตรงน้ำพุนี้ ยังใช้เป็นพื้นที่นั่งเล่น Outdoor นอกบ้าน หรือเป็นพื้นที่นั่งคิดงาน หาแรงบันดาลใจใหม่ๆได้ด้วย

IMG_8422

หนึ่งห้องรับแขก ของบ้าน KIRUNAVARA บ้านสองชั้นหลังใหญ่ที่สุดในโครงการ

IMG_8437

ห้องรับแขกหลักของ บ้าน KIRUNAVARA วางตำแหน่งไว้กลางบ้าน กำหนดโทน “อบอุ่น” เพื่อเป็นพื้นที่ Family Area

IMG_8548

Detail การตกแต่งส่วน รับประทานอาหาร มองผ่านด้านข้างของ “เครื่องชงกาแฟ” …ในบางครั้ง ความสวยงาม ก็ต้องการ “จินตนาการ” มากกว่า ความสมบูรณ์แบบ

IMG_8486

ห้องน้ำในห้อง Master Bedroom ของบ้าน KIRUNAVARA  ซึ่งกำลังแสดงให้ดูว่า สีเข้ม มิอาจสวยงาม หากปราศจาก “ช่องแสง” ที่ออกแบบมาให้ เหมาะเจาะพอดีกัน

IMG_8524

ความชอบ และความพอใจของแต่ละคนนั้น แตกต่างกัน ห้องนอนเล็กนี้ กำลังบอกเราว่า ห้องขนาดเล็ก ไม่จำเป็นต้องวางเตียงเล็กบางและจัดให้โล่งดูมีพื้นที่เยอะๆก็ได้ .. การวางเตียงที่ดูหนักแน่น และใหญ่ แบบนี้นั้นสามารถจัดให้ลงตัวได้ โดยเพิ่ม ความนุ่มนวลขององค์ประกอบอื่นในห้อง

IMG_8593

ส่วนรับประทานอาหารของบ้าน CARRARA ได้แสงจากช่องแสงด้านหลังของบ้าน

IMG_8598

ความสวยงาม ของการตกแต่งบ้าน บางครั้ง ไม่ใช่จบที่แค่เฟอร์นิเจอร์และเครื่องตกแต่งราคาแพง หากแต่มีองค์ประกอบแอบซ่อนอยู่ องค์ประกอบที่มีความสำคัญในการกำหนดความสวยให้กับบ้านทุกหลัง นั่นคือ “แสง” ช่องแสง รวมถึงการกำหนดโทน และริ้วของแสง ด้วยม่าน เป็นสิ่งที่เราไม่ควรพลาด ที่จะวางแผนไว้ตั้งแต่แรก

ต่อด้วยภาพจาก Mr.Boom

IMG_3617

ทางเข้าของบ้าน “KIRUNAVARA” มีถึง 3 ทางด้วยกัน คนที่ใช้งานทางเข้าทั้ง 3 ทางนี้เป็นคนละคนกัน แต่คนที่ออกแบบต่างให้ความสำคัญกับทางเข้าแต่ละทางไม่แพ้กันเลย สังเกตได้จากหน้าตาของทางเข้าแต่ละจุดที่ยังคงความแกรนด์ของบ้านเอาไว้ได้ทั้งหมด

IMG_3609

“CARRARA” เป็นบ้านหลังที่มีขนาดเล็กลงมา รูปลักษณ์ภายนอกไม่ได้เน้นความอลังการแบบฟู่ฟ่า แต่ยังคงความแกรนด์ของบ้านเอาไว้ได้ด้วยรายละเอียดต่างๆของการออกแบบ

IMG_3598

ห้องรับประทานอาหาร เป็นฟังก์ชั่นที่แขกผู้มาเยือนได้ใช้มากพอๆกันกับห้องรับแขก จึงจัดวางเชื่อมต่อกันแบบไม่กั้นเป็นสัดส่วน การจัดผังแบบนี้ โต๊ะรับประทานอาหาร อลังๆ จะกลายเป็นอุปกรณ์ตกแต่งบ้านไปในตัว

IMG_3589

พื้นที่ส่วนที่เกี่ยวข้องกับ “การกิน” ถูกเชื่อมต่อกันทั้งหมดเป็น “Flow” เดียว จะเห็นว่าโต๊ะรับประทานอาหาร อยู่ใกล้กับส่วนที่เป็นเคาน์เตอร์บาร์และมีประตูบานสไลด์กั้นระหว่างกันได้ เพื่อแยกฟังก์ชั่นส่วนในบ้านและหลังบ้านออกจากกัน และถ้าเดินผ่านเคาน์เตอร์บาร์เข้าไปข้างในอีกก็จะเจอกับครัวไทยที่อยู่ด้านหลังอีกทีหนึ่ง

IMG_3578

บ้านหลังนี้ตกแต่งสไตล์วินเทจโดยเน้นสีขาวเป็นหลัก วางโต๊ะรับประทานอาหารไว้ใกล้กับหน้าต่างเพื่อให้ได้รับแสงธรรมชาติ แสงสว่างสีขาวที่ส่องเข้ามา ผสมกับไฟดาวน์ไลท์สีส้ม ทำให้เกิด Mood&Tone ที่เพิ่มความวินเทจได้ดี

IMG_3582

ห้องทำงานของคุณพ่อ วางโต๊ะ Island ไว้กลางห้องตัวเดียว ด้านหลังเป็นพื้นที่เก็บของและตู้โชว์ไปในตัว ทั้งหมดหันหน้าเข้าหาประตูห้องเพื่อต้อนรับคนที่กำลังเดินเข้ามา ผนังทั้งสองด้านรับวิวจากสวนที่ขนาบข้างอยู่ เพื่อให้คนที่นั่งทำงานอยู่สามารถผ่อนคลายสายตาไปจากโต๊ะทำงานได้

IMG_3675

แม้แต่ในห้องแต่งตัวของคุณแม่ ก็ยังจัดที่นั่งตัวใหญ่แบบ island ไว้กลางห้องเหมือนกัน เลือกเสื้อผ้าที่อยากใส่ มาวางไว้ตรงกลางก่อน Mix & Match จนพอใจก่อนใส่ หรือจัดลงกระเป๋า

IMG_3676

ตัวอาคารของคลับเฮาส์ ถูกวางไว้บนเนินที่ถูกยกระดับสูงขึ้นมา วางต้นไม้ใหญ่ไว้โดยรอบ และทิ้งให้ด้านหลังโล่งเปิดให้เห็นท้องฟ้าเป็น Background สีฟ้า ลักษณะเหมือนอาคารที่ตั้งอยู่บนยอดเขา

IMG_3623

ผนังของคลับเฮาส์ทำมุมโค้งและมีความยาวตลอดแนวของสระว่ายน้ำ เหมือนกำลังโอบล้อมสระว่ายน้ำและสวนด้านหน้าอยู่

IMG_3640

พื้นที่นั่งเล่นริมสระน้ำที่ถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน ที่อยู่นอกชายคา และอยู่ใต้ชายคา แต่พื้นที่ทั้งสองส่วนก็ยังเชื่อมต่อกันเป็นปกติ ด้วยความที่ตัวอาคารหันหน้าไปทางทิศตะวันตก ในตอนเย็นแสงของพระอาทิตย์ก็จะส่องลอดเข้ามาด้านใน และตกกระทบเกิดเป็นเงาต่างๆ เป็นลวดลายให้กับอาคาร ผนังเรียบๆ ที่ไม่ต้อง “เยอะ” จึงเพียงพอแล้ว

IMG_3693

ในยามค่ำคืน พื้นที่ริมสระน้ำที่ตอนกลางวัน ดูเรียบง่ายกลมกลืน เพียงแค่การจัดแสงที่ลงรายละเอียดให้พอดี ก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศ ให้ดูชิค ดูสดใส จัดปาร์ตี้ริมสระน้ำได้สบาย

IMG_3691

ถัดเข้ามาด้านในตัวคลับเฮาส์ อารมณ์ก็จะเปลี่ยนไปอีกแบบหนึ่ง เปลี่ยนวัสดุตกแต่ง เพิ่มเติมความหรูเข้าไป ใช้เป็นพื้นที่จัดงานจริงจังแบบ Semi-Outdoor ได้เลย

Project “Point of View” โครงการพิเศษ ที่ทาง ThinkofLiving จะแวะไป โครงการที่มีมุมที่น่าสนใจ ทั้งโครงการตึกสูง และแนวราบ เพื่อถ่ายทอด มุมมองต่างๆ ผ่านทาง ภาพถ่าย ติดตามได้ใน Web Site “ThinkofLiving.com” ครับ ซึ่งในบาง Project เราจะเปิดโอกาสให้ แฟนเพจที่รักการถ่ายภาพ และมีมุมมองที่น่าสนใจ แวะไปร่วมกิจกรรมถ่ายภาพด้วยกัน เพื่อนๆที่สนใจ ก็กด Like ใน Facebook และคอยติดตามนะครับ 🙂