หลังจากเปิดตัว 2-3 ปีก่อน วันนี้ MQDC ก็ได้ฤกษ์เผยโฉม “Whizdom 101”  Lifestyle Complex แห่งแรกของเมืองไทย  ตั้งเป้ารายได้ปีแรก 1,000 ล้านบาท คาดลูกค้าเข้าใช้บริการ 40,000 คนต่อวัน พร้อมเปิดให้บริการ ปลายปี 2561

คุณวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC กล่าวถึงวิสัยทัศน์ในการเปิดตัวไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ พื้นที่ส่วนสุดท้ายของโครงการว่าคนกลุ่มเจนวาย (Gen Y) ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญทางเศรษฐกิจ มีไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตส่วนตัว ทำงาน และพักผ่อน โดยไม่ได้แยกขาดจากกันอย่างชัดเจน ดังนั้น MQDC ในฐานะผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าใจความต้องการของผู้บริโภคจึงต้องปรับแผนและโครงสร้างธุรกิจเพื่อขานรับกับ ไลฟ์สไตล์ของคนกลุ่มนี้ โดยพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบมิกซ์ยูส ที่ผสมผสานระหว่างที่พักอาศัย สำนักงานและพื้นที่ค้าปลีก เข้าไว้ด้วยกัน เสมือนวัน สต๊อป เซอร์วิส ของการใช้ชีวิต

ทาง MQDC ได้เล็งเห็นว่าการขยายตัวของเมือง (Urbanization) ทำให้เกิดชุมชนใหม่ ที่ผู้บริโภคมีความต้องการสินค้าและบริการที่แตกต่างและตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้อย่างครบวงจร เรามองว่าธุรกิจรีเทลนี้เป็นกลยุทธ์ ช่วยเสริมทัพให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ MQDC แข็งแกร่งขึ้น โดยเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้จากการเช่าพื้นที่ สามารถกระจายความเสี่ยงในการบริหาร และยังสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการที่อยู่อาศัยได้อีกด้วย

สำหรับทำเลโดยรอบสุขุมวิท 101 ถือเป็นย่านที่มีอัตราการเติบโตสูง เพราะแวดล้อมด้วยที่อยู่อาศัย โรงเรียนนานาชาติ สำนักงาน และภายในรัศมี 10 กิโลเมตรมีประชากรมากถึง 1.3 ล้านคน MQDC จึงทุ่มงบลงทุนกว่า 30,000 ล้านบาทในการพัฒนาโครงการนี้ให้เป็นพื้นที่สำหรับกิจกรรมทางสังคมที่สมบูรณ์แบบและทันสมัยที่สุด โดยคาดว่าจะมีผู้เข้ามาใช้บริการประมาณ 40,000 คนต่อวัน คาดการณ์รายได้หลังเปิดตัวในปีแรกกว่า 1,000 ล้านบาท

คุณสุทธา เรืองชัยไพบูลย์ ผู้อำนวยการบริหาร MQDC กล่าวว่าคนเมืองในปัจจุบันใช้ชีวิตด้วยความเร่งรีบ คุ้นชินกับการเดินทางไปมาระหว่างบ้าน ที่ทำงานและห้างสรรพสินค้า จนเรามักหลงลืมมิติอื่นๆของชีวิตไป ภายใต้แนวคิดThe Great Good Place’ ของโครงการ WHIZDOM 101 เราจึงมุ่งพัฒนาให้พื้นที่ส่วนไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์เป็นมากกว่า  คอมมูนิตี้มอลล์ คือเป็นสถานที่ที่คืนมาตรฐานความสุขในการใช้ชีวิตให้กับคนเมือง ให้ทุกคนได้แลกเปลี่ยนความคิดและสร้างสัมพันธ์ที่ดีผ่านกิจกรรมต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นการทานอาหารกับครอบครัว ช้อปปิ้ง ออกกำลังกาย ชมการแสดง พักผ่อน พบปะสังสรรค์ หรือหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ

ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัลซึ่งต้องการเข้าถึงข้อมูลและจับจ่ายใช้สอยได้เพียงปลายนิ้ว ผู้ที่เข้ามาใช้บริการในไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์จะสามารถจองที่นั่งและสั่งซื้อสินค้าได้แม้จะไม่ได้อยู่ที่ร้าน พร้อมทั้งรับข้อมูลข่าวสารและร่วมกิจกรรมที่น่าสนใจได้โดยผ่าน WHIZDOM App ด้วยอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงที่ครอบคลุมทุกตารางนิ้ว โดยจะเปิดเป็นเครือข่ายอินเตอร์เน็ตสาธารณะ เพื่อให้ทุกคนสามารถเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อ

ไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ที่ WHIZDOM 101 จะก่อสร้างแล้วเสร็จและพร้อมเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม 2561 ซึ่งทาง MQDC มั่นใจว่าคอมเพล็กซ์แห่งนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับโครงการ WHIZDOM 101 กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่สุขุมวิทตอนปลาย