mind 217

รีวิวฉบับที่ 743 ฉบับนี้เราพามารีวิวโครงการ MIND ติวานนท์ บ้านเดี่ยว 3 ชั้น แบรนด์ใหม่จาก AP กันค่ะ โครงการนี้ตั้งอยู่บนถนนติวานนท์ซอย  3  ห่างจากแยกแครายมาประมาณ 2.3 กิโลเมตร ตัวโครงการอยู่ห่างจากจุดขึ้นลงสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีกระทรวงสาธารณสุข ราวๆ 900 เมตร ทำเลค่อนข้างสะดวกสำหรับคนใช้รถและทางด่วน รวมถึงอยู่ในโซนที่หาโครงการบ้านเดี่ยวพร้อมที่ดินแบบนี้ได้ยากด้วย เพราะโซนนี้ส่วนมากจะเป็นคอนโดเกาะแนวรถไฟฟ้ากับโครงการทาวน์โฮมซะเป็นส่วนใหญ่  รูปแบบโครงการจะเป็นอย่างไรเราไปดูกันเลยค่าา

Fact @ 18 December 2014

  • MIND Tiwanont (มายด์ ติวานนท์)
  • บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
  • Segment : HIGH CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในอำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี
  • เนื้อที่โครงการ 23ไร่ บ้านเดี่ยว 80 ยูนิต
  • Large  พื้นที่ใช้สอย 220  ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ
  • X – Large พื้นที่ใช้สอย  230 ตร.ม. 5 ห้องนอน  5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 
  • XX – Large พื้นที่ใช้สอย 250 ตร.ม.  5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • ฝ้าเพดานสูง 2.6 ม.
  • ที่ดินแปลงมาตรฐาน 60 ตร.วา
  • ราคาเริ่มต้น 9.9 ล้านบาทหรือ 184,358 บาท/ตร.วา
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ ต้นปี 2559
  • http://www.apthai.com
  • สำนักงานขาย : 02-525-1155

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.850279347984,100.50626669088

Screen Shot 2557-12-21 at 8.00.09 PM

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

aaqScreen Shot 2557-12-21 at 8.04.43 PM

โครงการ MIND ติวานนท์ตั้งอยู่ในซอยติวานนท์ 3  ซึ่งอยู่เลยแยกแครายมาประมาณ 1.3 กิโลเมตร ตัวโครงการอยู่ห่างจากจุดขึ้นลงสถานีรถไฟฟ้ากระทรวงสาธารณสุข ราวๆ 900 เมตรค่ะ สำหรับคนไม่ใช้รถจะเดินก็เหนื่อยเหมือนกัน แต่แถวหน้าโครงการก็มีรถถีบรับจ้างอยู่ นั่งมาลงปากซอยติวานนท์ 3 คิด 10 บาทค่ะ … ทำเลแถวนี้เป็นถนนโซนติวานนท์ช่วงต้นที่คึกคัก มีคอนโดผุดขึ้นมาเยอะเลย ทาวน์โฮมก็มีหลายโครงการค่ะ แต่โครงการบ้านเดี่ยวมีที่ดินมีสวนรอบๆบ้านแบบ Mind ติวานนท์ที่เรามาดูกันวันนี้นี่เรียกว่าหายากในโซนติวานนท์ช่วงต้นแบบนี้ค่ะ

ถนนติวานนท์ฝั่งซอยเลขคี่ เป็นถนนขาออกวิ่งไปแยกแคราย โซนนี้ตอนเช้าๆก็รถติดหน่อยนะคะ  เป็นผลมาจากแยกแครายที่รถติดแทบทุกวัน แต่ถ้ากลับรถมาฝั่งกระทรวงสาธารณสุขหรือฝั่งซอยเลขคู่ จะได้ประโยชน์จากทางเลี่ยงทางลัดวิ่งไปขึ้นทางด่วนศรีรีช และไป The Mall งามวงศ์วานได้ โดยไม่ต้องสนใจรถติดตรงแครนงามวงศ์วาน คนใช้รถจะได้เปรียบมาก  ความอุดมสมบูรณ์รายรอบโครงการและสิ่งอำนวยความสะดวก ก็จะมีร้านค้า ร้านอาหาร มินิมาร์ท ในระยะเดินไม่เกิน 300 เมตร เยอะพอควร ส่วนระยะขับรถหรือนั่งรถใกล้ๆ ก็จะมี Esplanade, Lotus, Big C, Central รัตนาธิเบศร์ และ The Mall งามวงศ์วานเป็นหลัก… ส่วนเสริมที่น่าสนใจก็มี สวนสาธารณะ 2 แห่ง คือที่ กระทรวงสาธารณสุข ที่เป็นพื้นที่สีเขียวสำหรับเดินเล่นวิ่งหรือขี่จักรยานได้ และมีศูนย์กีฬาในนั้นด้วย .. อีกแห่งก็ อุทยานมกุฎรมย์สราญ สวนสาธารณะในศูนย์ราชการนนทบุรี

Screen Shot 2557-12-21 at 8.09.02 PM

ด้านบนเส้นทางที่เราเดินทางมากันวันนี้ค่ะ มาจากทางถนนงามวงศ์วาน ก่อนถึงถนนรัตนาธิเบศร์จะเจอแยกแคราย ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนติวานนท์ ตรงไปกลับรถออกมาจะเจอซอยติวานนท์ 3 อยู่ทางซ้ายมือ ขับตรงเข้าไปประมาณ 900 เมตรก็จะเจอที่ตั้งโครงการแล้วค่ะ เราไปดูภาพจริงกันเลยดีกว่าค่ะ

เรามาทางถนนงามวงศ์วานนะคะ ก่อนถึงแยกแครายจะเห็นป้ายบอกทางให้เลี้ยวซ้ายของโครงการ MIND ติวานนท์อยู่ค่ะ

ถึงแยกแครายแล้วเราเลี้ยวซ้ายเข้าไปถนนติวานนท์ค่ะ ..แยกแครายนี่ตอนเช้าๆขึ้นชื่อเลื่องลือเรื่องรถติดมายาวนาน ใครที่ไปทำงานเช้าๆผ่านแยกนี้ต้องเผื่อเวลากันดีๆเลยนะคะ

ขับเข้ามาจะเป็นซอยติวานนท์ฝั่งเลขคู่ จะเห็นป้ายบอกทางให้กลับรถและป้ายโฆษณาของโครงการ MIND ติวานนท์อยู่ เราชิดขวาไว้นะคะ

จุดกลับรถอยู่ก่อนถึงป้ายไฟจราจรและป้ายทางไปสะพานพระราม 5 ค่ะ  เราเลี้ยวขวาเพื่อกลับรถ

กลับรถมาแล้ว ตอนนี้เราจะอยู่ถนนติวานนท์ฝั่งซอยคี่ละ ด้านหน้าจะเห็นป้ายสีฟ้าขนาดใหญ่ของโครงการอยู่ เราตรงไปเลยค่ะ

ก่อนถึงหน้าติวานนท์ซอย 3 ก็จะมีป้ายบอกทางของโครงการให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยค่ะ

mind 27 copyg

ถึงหน้าซอยติวนนท์ 3 แล้วค่ะ เลี้ยวซ้ายเข้าไปโครงการได้เลย สังเกตขวามือของภาพ หน้าซอยจะเป็นรถไฟฟ้าสถานีกระทรวงสาธารณสุขค่ะ ก่อนเข้าซอย เราขอพาไปดูทางเดินไปขึ้นรถไฟฟ้ากันนิดนึงนะคะ 

mind 294

ทางเดินไปขึ้นรถไฟฟ้าเป็นฟุตบาธติดถนนติวานนท์ ข้างทางจะเป็นอาคารพาณิชย์ต่างๆสูง 3 – 4 ชั้นค่ะ

mind 299 copy

ถัดไปจะมีป้ายรถเมล์อยู่  รถเมล์สายที่ผ่านเท่าที่สอบถามมาจะมีสาย 18, 32, 33, 63, 65, 90, 114, 545 ค่ะ  ถัดจากป้ายรถเมล์ไปหน่อยจะเห็นทางเชื่อมจุดขึ้นลงรถไฟฟ้าสถานีกระทรวงสาธารณสุขค่ะ

mind 296

ด้านหลังป้ายรถเมล์เป็นอาคาร True Value ขายอุปกรณ์เกี่ยวกับบ้าน ทั้งของตกแต่งบ้านและวัสดุก่อสร้างค่ะ  นอกจากนี้ยังมีสำนักงานสรรพากรภาคอยู่ด้วยค่ะ

mind 292 copy

กลับมาที่ซอยติวานนท์ 3 กันต่อนะคะ ซอยติวานนท์ 3  มีอีกชื่อว่าซอยพิชญนันท์ค่ะ  ซอยนี้มีการขอความร่วมมือให้ใช้รถสามล้อถีบรับจ้างแทนวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เพื่อรักษาเอกลักษณ์ของเมืองนนทบุรีเอาไว้ ต้นซอยจะเห็นวินสามล้อถีบอยู่ ไม่ใช่วินมอเตอร์ไซค์นะคะ เป็นเรื่องดีที่นอกจากจะทำให้บรรยากาศในซอยนี้แตกต่างออกไปและมีมอเตอร์ไซค์ที่ขับเร็วๆน้อยลงไปแล้ว ยังลดการใช้น้ำมันด้วยค่ะ  จากตรงนี้นั่งไปโครงการคิด 10 บาท เริ่มให้บริการตั้งตี 4 – 4 ทุ่มค่ะ  ด้านหลังรถถีบมีสกรีนชื่อโครงการ MIND ติวานนท์ ติดอยู่ด้วย

mind 290 copy

จากต้นซอยมองเข้าไปในซอย จะเห็นว่ามี 7 – 11 อยู่ค่อนข้างจะติดๆกันนะคะ ข้อดีอีกอย่างของซอยนี้คืเอป็นซอยกว้าง 4 เลน ข้อดีคือเวลามีคนจอดรถข้างทางทั้งสองฝั่งอย่างที่เห็นในภาพ รถก็ยังวิ่งสวนกันได้ไม่ลำบาก

2 ข้างทางถนนจะเป็นอาคารพาณิชย์ขายสิ่งอำนวยความสะดวกและขายอาหารอยู่หลายร้าน และคอนโดกับอพาร์ทเม้นท์ซะเป็นส่วนใหญ่  เราตรงตามทางเข้าไปเรื่อยๆค่ะ

ขับมาจากต้นซอยประมาณ 900เมตร จะเจอป้ายและซุ้มโครงการ MIND ติวานนท์อยู่ทางซ้ายมือค่ะ โซนที่พักอาศัยที่เงียบกว่าช่วงต้นซอยเพราะอยู่ห่างจากถนนใหญ่ออกมานะคะ อาคารรอบๆส่วนใหญ่เป็นบ้านเดี่ยวที่เป็นบ้านหลังใหญ่อารมณ์คนมีเงินที่ปลูกกันเอง ออกแบบกันเองเป็นหลังๆไป หน้าตาหลากหลายไม่ค่อยซ้ำค่ะ โครงการที่มีจะเป็นโครงการทาวน์โฮมซะมากกว่า

mind 47 copy

ตรงข้ามเยื้องๆทางเข้าโครงการเป็นโกดังและโรงงานตัดอลูมิเนียมค่ะ ถัดเข้าไปท้ายซอยเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้นของ The Terrace

เข้าไปดูในโครงการกันต่อเลยค่ะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ 

  • Big C ติวานนท์ ~ 1.5 km.
  • Esplanade งามวงศ์วาน ~ 3.1 km.
  • Lotus งามวงศ์วาน ~ 3.5 km.
  • โรงพยาบาลศรีธัญญา ~ 2.1 km.
  • กระทรวงสาธารณสุขนนทบุรี ~ 3.5 km.
  • พันธ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ~ 4 km.
  • The Mall งามวงศ์วาน ~ 4.9 km.

 


เจาะลึกตัวโครงการ

aaasssScreen Shot 2557-12-24 at 10.45.00 AM

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

รูปร่างของตัวโครงการมีลักษณะคล้ายๆตัว U หลายเหลี่ยมหลายมุมเหมือนในภาพนะคะ ตรงกลางตัว U เป็นที่ดินบุคคลอื่นทำเป็นสวนผลไม้ ทิศเหนือของโครงการติดถนนซ.ติวานนท์ 3 ซึ่งโครงการจัดไว้เป็นซุ้มทางเข้าออก วางสโมสรไว้ด้านหน้าสุดติดกับซุ้มทางเข้าออกค่ะ อันนี้คือเข้ามาจะเห็นสระว่ายน้ำและสโมสรก่อน แต่คนในโครงการเวลาเดินมาใช้พื้นที่ส่วนกลางคงต้องเดินไกลหน่อยค่ะ โดยเฉพาะคนที่บ้านอยู่โซนด้านหลังสุดหรือทางทิศใต้ของโครงการค่ะ  ทิศเหนือของเฟส 1 ติดกับโกดังเก็บของ ที่ดินเปล่า และอู่รถเมล์ค่ะ ก็อาจจะเจอเสียงรบกวนจากคนที่เข้ามาขนของหรือใช้งานจากภายนอกได้ แต่อู่รถเมล์นี่จะเก็บรถเมล์ที่ไม่ใช้แล้วเอาไว้ค่ะ ไม่ใช่อู่รถเมล์ที่ใช้งานขับเข้าขับออกตลอดเวลาค่ะ

ทิศตะวันตกของโครงการเป็นคลองศรีเพชร ถัดออกไปเป็นที่ดินบุคคลอื่น ทิศตะวันออกของโครงการเป็นทาวน์โฮมสูง 2 ชั้น  ทิศใต้ติดที่ดินบุคคลอื่นและคลองบางแพรกค่ะ   ทางเข้าออกหลักของโครงการจะเป็นถนนกว้าง 10 เมตร ถนนรองในโครงการกว้าง 9 เมตร เป็นถนนคอนกรีต เข้าโครงการมาสำนักงานขายและบ้านตัวอย่างอยู่ทางขวามือ ตัวพื้นที่โครงการทั้งหมดประมาณ  23 ไร่ค่ะ สวนสาธารณะอยู่ตรงกลางระหว่าง 2 เฟสค่อนมาด้านหน้าของทางเข้าโครงการ โครงการมีบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ทั้งหมด 80 ยูนิตค่ะ

เริ่มกันจากซุ้มทางเข้าโครงการ มีการรักษาความปลอดภัยค่อนข้างหนาแน่น หลังรั้วไม้กระดกจะเป็นประตูเลื่อนไฟฟ้า มีทำทางเดินเท้าเข้าโครงการแยกจากทางเข้าออกรถอีกที

mind 53

ทางเข้าออกเป็น Access card แบบแตะและไม้กระดก ต่อด้วยเปิดประตูเลื่อนไฟฟ้า เครื่องแบบรปภโครงการเป็นสีดำ พื้นส่วนซุ้มโครงการเป็นคอนกรีตสแตมป์ค่ะ

mind 57

เข้าโครงการมาสำนักงานขายและบ้านตัวอย่างอยู่ทางขวามือ

mind 61

สำนักงานขายจะอยู่ใกล้กับทางเข้าไปสวนสาธารณะและเฟส 1 เฟส 2 ค่ะ

mind 69

ภายในสำนักงานขายของโครงการ MIND ติวานนท์ค่ะ

mind 186

มาดูสโมสรกันต่อค่ะ สโมสรตั้งอยู่ส่วนด้านหน้าติดกับซุ้มทางเข้าโครงการ สโมสรมีสระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, นิติบุคคลค่ะ สระว่ายน้ำอยู่ด้านล่าง เป็นสระระบบเกลือกลางแจ้งขนาด 10 x 15 เมตร ด้วยความที่อยู่ติดกับซุ้มทางเข้าออกและถนนหลักของโครงการด้วย สระว่ายน้ำที่เปิดโล่งแบบนี้ คนไปว่ายน้ำคงมีเขินกันบ้างนะคะ บางคนอาจจะไม่ชอบว่ายสระโล่งๆแบบนี้เท่าไหร่ค่ะ แต่ก็เป็นการออกแบบที่ต้องการโชว์ตัวสระว่ายน้ำให้คนที่เข้ามาชมโครงการมองเห็นได้ง่ายนั่นเอง

mind 192

ที่นั่งข้างสระเป็นเก้าอี้นอนมาคู่กับโต๊ะข้างค่ะ

mind 194

สระปูกระเบื้องโทนสีฟ้า พื้นรอบสระเป็นทรายล้าง  สระเด็กลึก 40 cm. มีเพดานยื่นออกมาบังแดด ส่วนสระผู้ใหญ่ลึก 1.2 m. เป็นแบบกลางแจ้งค่ะ

mind 190

ชุดที่นั่งข้างสระในร่มชั้นล่างค่ะ ตั้งอยู่ตรงข้ามสระเด็ก  เก้าอี้มีเบาะมาให้ ถ้าคุณแม่หรือพี่เลี้ยงมารอลูกๆเล่นน้ำก็พกหนังสือมานั่งอ่านได้สบายๆ

mind 197

ข้างบันไดทางขึ้นไปฟิตเนสเป็นห้องน้ำหญิงและห้องน้ำชายแยกกันค่ะ แต่ละห้องจะมีห้องอาบน้ำ 1 ห้อง ห้องโถสุขภัณฑ์ 1 ห้อง อ่างล้างมือ 1 อ่าง

mind 201

ขึ้นไปดูชั้นบนกันต่อ

mind 202

ชั้นบนจะเป็นทางเข้าไปห้องนิติบุคคลในอนาคต และห้องฟิตเนสค่ะ

mind 206

ห้องฟิตเนสมีเครื่องเล่นประมาณ 4 – 5 เครื่องค่ะ พื้นปูพรมติดแอร์ หน้าต่างข้างๆกรุกระจกเห็นวิวสระว่ายน้ำชั้นล่าง

mind 60

ข้างทางปลูกต้นแคนาเอาไว้เป็นแนวต่อไปคงร่มรื่นดีค่ะ  ด้านหลังเป็นแนวพุ่มไม้บังกำแพงรั้วโครงการอยู่ รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตรและต่อระแนงเพิ่ม 2 เมตรค่ะ ถือว่าต่อขึ้นมาสูงทีเดียวสำหรับบ้านจัดสรรนะคะ แต่บ้านในโครงการก็จะมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นจากภายนอกค่ะ

mind 212

เข้าไปดูส่วนอื่นๆในโครงการกันต่อค่ะ เข้ามาด้านในจะเป็นวงเวียนแจกไปเฟส 1, เฟส 2 และสวนสาธารณะ

mind 214

เฟส 2 กำลังก่อสร้างอยู่ค่ะ จะเห็นว่ามีป้อมรปภ.และประตูรั้วหน้าเฟส 2 มาให้ด้วย

mind 216

ตรงกลางทางเชื่อมระหว่างเฟส 1 และเฟส 2 จะมีสวนสาธารณะอยู่ค่ะ สวนสาธารณะขนาดประมาณ 267 ตร.ว.

mind 268

สวนสาธารณะปูสนามหญ้า โรยหิน ปลูกต้นไม้รอบๆและเตรียมที่นั่งมาให้ค่ะ ยังไม่มีสนามเด็กเล่นนะคะ ตอนนี้มีแต่ม้านั่งและโซนชุดโต๊ะเก้าอี้ใต้ระแนงบังแดดมาให้

mind 215

บ้านเฟส 1 ค่ะ จะเห็นถนนภายในขนาด 9 เมตร

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด 10 x 15 เมตร แบ่งสระเด็กลึก 0.4 เมตร สระผู้ใหญ่ลึก 1.2 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 5 เครื่อง
  • สวนสาธารณะ 267 ตร.ว.
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ (ติดกล้อง 1 ตัวถ่ายหน้าบ้าน 3 หลัง)
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตรและต่อระแนงเพิ่ม 2 เมตร
  • Wi-Fi ฟรีที่คลับเฮ้าส์
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก และประตูเลื่อนไฟฟ้า
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง
  • ถนนหลักกว้าง 1o ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.

 


Product Walkthrough

mind 217

บ้านตัวอย่างที่จะพาไปดูกันคือบ้านแบบ X – Large  หรือบ้านใหญ่ขนาดกลางของโครงการนะคะ (โครงการมีแบบบ้าน 3 แบบคือ Large, X Large, XX Large ค่ะ) แบบ X Large นี่มีจำนวนยูนิตมากกว่าครึ่งของยูนิตบ้านทั้งหมดในโครงการนะคะ ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย  230 ตร.ม. 5 ห้องนอน  5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ  ที่ดินแปลงมาตรฐานอยู่ที่ 60 ตร.ว. ค่ะ

ตัวบ้านจะมีดีไซน์ภายนอกคล้ายๆกันค่ะ  พื้นสีอาคารเป็นสีขาว มีการทาสีน้ำตาลอ่อนและมีการเพิ่มกรอบเส้นระหว่างชั้นให้เปลือกอาคารดูมีมิติมากขึ้น จุดที่น่าสังเกตคือ Spacing ระหว่างตัวบ้านแต่ละหลัง จะเห็นว่ามีระยะห่างกันประมาณ 3 เมตร ทำให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น  ไม่อยู่ใกล้กันมากไป การออกแบบจะเห็นว่าไม่มีระเบียงมากนัก จริงๆคือไม่มีระเบียงที่เดินออกมาได้เลยมากกว่าค่ะ เพราะออกแบบมาแบบเน้นการใช้งานภายในตัวบ้านมากกว่า  รั้วบ้านเป็นรั้วแบบเลื่อนบนราง

Screen Shot 2557-12-25 at 8.56.28 PM

ผังบ้านชั้นล่าง บ้านนี้มีทางเข้าทั้งหมด 3 ทางค่ะ ไล่ตั้งแต่ ประตูหน้าลานจอดรถซึ่งประตูนี้เป็นประตูเข้าบ้านที่ใช้เวลาฝนตกทางเข้าหลักสู่ห้องนั่งเล่นด้านหน้าบ้าน, ทางเข้าห้องครัวด้านหลังบ้าน จากผังจะเห็นว่าเข้ามาจะเจอส่วนรับแขก ด้านหลังที่เป็นส่วนกินข้าวใกล้พื้นที่ครัวแบบปิด

ผังชั้นสองจะมี 2 ห้องนอนและ 2 ห้องน้ำ มีห้องนั่งเล่นที่ข้างโถงบันได เป็นเหมือนพื้นที่อเนกประสงค์ ปรับใช้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ได้หลายอย่าง ห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัว  ห้องนอนอีกห้องถึงจะเล็กกว่าแต่ก็มีพื้นที่พอสำหรับวางตู้เสื้อผ้า เตียง ได้โดยไม่อึดอัดค่ะ จะวางทีวีหน้าเตียงก็ยังโอเค

ผังชั้น 3 แทบจะเหมือนกันกับผังชั้น 2 ทุกอย่างค่ะ ยกเว้นแต่กั้นส่วนห้องนั่งเล่นข้างโถงบันไดเป็นห้องนอนห้องที่ 5 นั่นเองค่ะ

mind 223

เราเข้าไปดูในบ้านกันต่อเลย จะเห็นว่านอกจากกริ่ง และช่องเก็บจดหมายที่ติดอยู่แล้ว ที่กำแพงรั้วบ้านสีขาวมีเจาะช่องเก็บขยะด้านนอกไว้ด้วยค่ะ

mind 224

ข้อดีคือเราสามารถเอาขยะมาทิ้งที่ถังจากภายในบ้านได้ ไม่ต้องเปิดรั้วออกมานะคะ ถังขยะเป็นแบบก่อปูนสูงมีฝาปิด

mind 225 copy

ลานจอดรถจอดรถได้ 3 คันค่ะ ในบ้านเปล่าที่จัดโปรโมชั่นกันอยู่ตอนนี้ ใครซื้อจะได้เป็นลานจอดรถคอนกรีตสแตมป์แบบนี้ค่ะ แต่ถ้าไม่ใช่หลังที่จัดโปรโมชั่นแบบนี้จะเป็นลานคอนกรีตธรรมดานะคะ

จากโครงสร้างจะเห็นว่า ลานจอดรถแยกเป็นสองส่วน คือแบบ On Beam หรือวางบนคาน ในส่วนลานจอดรถที่มีหลังคาค่ะ ข้อดีคือเวลาอยากต่อเติมห้องตรงส่วนลานจอดรถที่มีหลังคาส่วนนี้ก็จะมีคานพื้นรับผนังและพื้นอยู่แล้ว ส่วนด้านนอกเป็นแบบ On Ground แยกโครงสร้างกับตัวอาคาร เพื่อกันพื้นร้าวหรือแยกเป็นรอยค่ะ

mind 75

ภาพนี้จากบ้านตัวอย่างค่ะ เฉลียงหน้าบ้านเป็นยกพื้นปูกระเบื้องเซรามิก ขนาด 0.3 x 0.3 m. มีบันไดขึ้นไปหนึ่งขั้น  พื้นที่สนามหญ้าด้านหน้าเฉลียงมีขนาดพอจัดสวนน่ารักๆหรือปลูกไม้ยืนต้นให้ร่มเงาทางเข้าได้

ประตูทางเข้าหลักที่เฉลียงหน้าบ้านเป็นบานเลื่อนแบบ 2 บาน แต่เลื่อนเปิดปิดบานขวาสุดได้อย่างเดียวค่ะ กรอบหน้าต่างประตูเป็นอลูมิเนียมสีขาว ประตูใช้กระจกเขียวตัดแสงหนา 6 mm. หน้าต่างหนา 5 mm.

DSCN7202-side copy

ประตูหน้าต่างใช้ของ Windsor ค่ะ มือจับด้านนอกและด้านในเป็นแบบมาตรฐานทั่วไปค่ะ

mind 79

ห้องรับแขกจากทางเข้าค่ะ  พื้นห้องชั้นล่างเป็นกระเบื้องเซรามิกสีครีมขนาด 60 x 60 cm.  จากภาพนี้จะเห็นระยะดูทีวีจากโซฟาประมาณ 3 เมตร มองเข้าไปจะเห็นโซนทานอาหารอยู่ด้านในค่ะ

mind 226

ภาพจากบ้านเปล่าค่ะ ผนังของจริงได้เป็นผนังวอลเปเปอร์ ไฟเป็นแบบโคมไฟซาลาเปาทั้งหลัง  ความสูงพื้นถึงเพดาน 2.6 เมตร

mind 81

ห้องรับแขกจัดมาเป็นโซฟาแบบ 3 ที่นั่งค่ะ แต่จากพื้นที่สามารถจัดชุดเก้าอี้อาร์มแชร์ สตูล หรือเปลี่ยนเป็นวางโซฟารูปตัว L ได้

mind 82

ชั้นวางทีวีให้มากว้างประมาณ 3 เมตรวางทีวีจอ 60 นิ้วพร้อมทำชั้นวางของติดผนังเพิ่มทั้ง 2 ฝั่งทีวีได้สบายๆ ผนังที่เห็นนั่นทำอินทีเรียเพิ่มนะคะ ของจริงเป็นผนังเรียบติดวอลเปเปอร์ตามที่เห็นในบ้านเปล่าค่ะ

mind 83

ถัดจากโซนห้องรับแขกเป็นโซนทานอาหาร จัดเป็นชุดโต๊ะสำหรับ  6 ที่นั่งมา ขนาดกำลังดีเหมาะสมกับพื้นที่ค่ะ สังเกตว่าหน้าต่างด้านหลังโต๊ะเป็นบานสูงหน่อย ทำให้แสงธรรมชาติเข้ามาในตัวบ้านได้เยอะ

mind 86

ถัดจากห้องอาหารจะเป็นห้องครัวค่ะ ทำกั้นห้องมาให้ มีหน้าต่าง แต่ไม่มีประตูตามที่เห็นในภาพค่ะ เจาะช่องให้เฉยๆ ถ้าไม่อยากให้กลิ่นจากครัว เวลาทำอาหารเข้าไปในตัวบ้านต้องติดตั้งประตูเพิ่มเองค่ะ

mind 88

ห้องครัวจัดชุดครัวรูปตัว L และวางตู้เย็นมาให้ดูระยะใช้งานค่ะ

mind 232

ของจริงครัวเป็นห้องเปล่า เตรียมงานระบบท่อมาให้แบบนี้ค่ะ  ผนังห้องครัวของจริงก็เป็นวอลเปเปอร์ธรรมดา เพราะงั้นเวลาทำอาหารควรปูกระเบื้องที่ผนังเพิ่มหรือติด Back Splash เพิ่มเข้าไปหลังเตาหรือชุดครัวนะคะ เพื่อการเช็ดล้างทำความสะอาดที่ง่ายขึ้น

mind 89

ในห้องครัวจะมีประตูเปิดออกไปลานซักล้างหลังบ้านอยู่ค่ะ ผนังด้านบนมีติดพัดลมระบายอากาศมาให้ เพราะในครัวไม่มีหน้าต่างค่ะ เวลาทำอาหารคงต้องเปิดประตูด้านหลังนี่เอาไว้ เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้มากขึ้นค่ะ

mind 96

ลานซักล้างหลังบ้านแยกโครงสร้างจากตัวบ้าน

 mind 97

ห้องน้ำแม่บ้านเข้าทางลานหลังบ้านค่ะ เป็นสุขภัณฑ์ของ Cotto ผนังปูกระเบื้องมาให้จรดเพดาน

mind 98

อ่างล้างมือติดกระจกและที่วางของมาให้

mind 102

ห้องนอนแม่บ้านค่ะ ถ้าใครไม่จ้างแม่บ้านก็อาจใช้เป็นห้องซักรีดหรือห้องเก็บของได้

mind 103

พื้นห้องนอนแม่บ้านปูกระเบื้องเซรามิก 0.3 x 0.3 m. แบบเดียวกับพื้นห้องน้ำค่ะ

mind 107

ไปดูห้องน้ำชั้นล่างของบ้านกันต่อค่ะ

mind 110

ห้องน้ำเป็นแบบ Powder Room คือไม่มีส่วนอาบน้ำค่ะ  สุขภัณฑ์ใช้ของ Cotto  พื้นปูกระเบื้องเซรามิกผิวด้านสีเบจเข้ากับผนัง มีเดินขอบด้วยกระเบื้องโมเสกสีดำ

mind 113

มีทำ Low Wall หลังอ่างล้างมือมาให้วางของเพิ่ม ท้อปเป็นหินแกรนิตค่ะ กระจกเงาได้ตามที่เห็นค่ะ

mind 111

ผนังปูกระเบื้องจรดเพดาน มีหน้าต่างบานกระทุ้ง 1 คู่ ไฟเป็นโคมซาลาเปา

mind 116

ประตูข้างห้องน้ำเป็นประตูเปิดออกไปลานจอดรถค่ะ

mind 114

ข้างประตูมีติดสัญญาณกันขโมยอยู่ค่ะ

mind 118

ขึ้นไปดูชั้นบนกันต่อค่ะ บันไดเป็นไม้สำเร็จรูปโครงสร้างบันไดเหล็กลูกนอนเป็นไม้สีน้ำตาลอ่อน ลูกตั้งสีขาวตีทึบ มีราวกันตกฝั่งขวามือเป็นเหล็กกล่องทาสีขาว มือจับเป็นไม้สีอ่อนเข้ากับลูกนอนบันได 

mind 120

ข้างบันไดมีห้องเก็บของ ด้านในติดโคมไฟมาให้ พื้นห้องเก็บของจะปูกระเบื้องเซรามิกขนาด 0.3 x0.3 cm.ค่ะ

mind 123

ชานพักบันไดไม่มีขั้นสามเหลี่ยมนะคะ เป็นชานพักแบบเต็มเดินสบายค่ะ ที่โถงบันไดจะมีหน้าต่างนำแสงธรรมชาติเข้ามา และติดไฟผนังมาให้ค่ะ พื้นชั้น 2 เป็นไม้ลามิเนตสีเดียวกันกับตัวบันไดค่ะ

mind 127

ชั้น 2 นี้จะมีห้องนั่งเล่นอยู่ค่ะ เป็นพื้นที่ที่คนในครอบครัวน่าจะได้ใช้ ดูหนัง เล่นเกมส์ ทำการบ้านด้วยกันได้ค่ะ

mind 242

ภาพห้องนั่งเล่นจากบ้านเปล่า อาจมีบางบ้านทำเป็นห้องพระ ก็เหมาะเหมือนกันค่ะ

mind 128   

ระยะดูทีวีของห้องนั่งเล่น จากโซฟาไปชั้นวางทีวีประมาณ 3 เมตรค่ะ

mind 133 

ไปดูห้องน้ำชั้น 2 กันต่อค่ะ

mind 137 

ห้องน้ำห้องนี้ไม่ได้ทำ Low Wall มาให้ค่ะ แต่ที่ผนังข้างฝักบัวอาบน้ำจะมีเจาะผนังมาให้ไว้วางของแทน  ส่วนเปียกไม่ได้กั้นห้องมาให้แต่เป็นพื้นลดระดับลงไปค่ะ  มีท่อระบายน้ำแยกส่วนเปียกส่วนแห้ง

mind 136

มองกลับออกไปที่ประตูจะเห็นว่าพื้นห้องน้ำลดระดับลงมาจากพื้นห้องประมาณ 5 cm. ส่วนอาบน้ำลดลงมาประมาณ 3 cm. ค่ะ ประตูห้องน้ำจะมี 2 บาน บานนึงเปิดออกไปโถงบันได อีกบานนึงเปิดไปห้องนอนเล็กค่ะ ธรณีประตูเป็นไม้ลามิเนตเหมือนกับพื้นชั้น 2 ถ้าใช้งานเจอความชื้นไปนานๆพื้นอาจบวมได้ค่ะ

mind 142

ห้องนอนเล็กนี่จริงๆวางเตียงคู่ระยะใช้งานก็พอค่ะ แต่ในบ้านตัวอย่างจัดเตียงเดี่ยวมาให้ดู

mind 144

ผนังหน้าทางเข้าห้องน้ำพอวางตู้เสื้อผ้าขนาดกว้างประมาณ 70 cm. ได้

mind 143

ปลายเตียงกว้างประมาณ 80 cm. วางโต๊ะทำงานและเก้าอี้ได้ค่ะ บ้านตัวอย่างทำชั้นลอยเพิ่มพื้นที่เก็บของมาให้ดูเป็นไอเดีย

mind 145

มาดูห้องนอนใหญ่กันต่อค่ะ ห้องนี้จะมีห้องน้ำในตัวด้วย

mind 247

ภาพห้องนอนใหญ่ชั้น 2 จากบ้านเปล่าค่ะ  จะเห็นว่าหน้าต่างด้านข้างเป็นบานสูง และมีราวระเบียงตกแต่งอยู่ด้านนอกพอวางกระถางต้นไม้ได้ด้วยค่ะ

mind 147 

วางเตียงไปแล้วจะเหลือที่ปลายเตียงกว้างประมาณ 1.3 m. วางชั้นวางทีวีและโต๊ะทำงานได้สบายๆค่ะ

mind 152

มองไปฝั่งทางเข้าห้องน้ำ มีมุมยุบเข้าไปที่สามารถทำ Walk in closet ได้ค่ะ ห้องตัวอย่างก็วางตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้งมาให้ดูเป็นไอเดีย

mind 248

ภาพจากบ้านเปล่าค่ะ

mind 153

ห้องน้ำวัสดุสุขภัณฑ์เดียวกันกับห้องน้ำห้องอื่นค่ะ แต่ห้องนี้ผนังมีแต่งโมเสคสีเงินเพิ่มต่างออกไปนิดหน่อย

mind 160

ขึ้นไปดูชั้น 3 กันต่อค่ะ

mind 161

ชั้น 3 จริงๆแล้วผังจะเหมือนกันชั้น 2 แทบทุกอย่างค่ะ ยกเว้นแต่ส่วนที่เป็นห้องนั่งเล่นของชั้น 2 จะถูกเปลี่ยนเป็นห้องนอนในชั้น  3 ค่ะ

mind 250

ชานพักบันไดไม่มีขั้นสามเหลี่ยมนะคะ เป็นชานพักแบบเต็มเดินสบาย ที่โถงบันไดชั้นนี้ก็จะมีหน้าต่างนำแสงธรรมชาติเข้ามาเช่นกัน และติดไฟผนังมาให้ 2 ฝั่ง ของจริงได้ตามนี้ค่ะ พื้นชั้น 3 เป็นไม้ลามิเนตสีเดียวกันกับตัวบันไดค่ะ

mind 162

ห้องน้ำชั้น 3 นี่ก็วัสดุสุขภัณฑ์เดียวกันกับห้องน้ำชั้น 2 เลยค่ะ แต่เปลี่ยนลายสีกระเบื้อง  แต่ขนาดห้องเท่าๆกันค่ะ

mind 163

มีหน้าต่างมาให้  1 ชุดและเพดานติดโคมซาลาเปามาเหมือนส่วนอื่นๆในบ้าน

mind 164

ไปดูห้องนอนเล็กชั้น 3 กันต่อค่ะ

mind 170

ขนาดเท่ากันกับห้องนอนเล็กชั้น 2 ทุกอย่างค่ะ แต่คราวนี้จัดเตียงนอนเอาไว้ปลายเตียงดู

mind 251

เอาภาพจากบ้านเปล่ามาให้ดูค่ะ จะได้เห็นชุดหน้าต่างที่ติดมาในห้อง

mind 169

จะเห็นว่าระยะบานเปิดไม่พอนะคะ ถ้าใช้บานเปิด เวลาเปิดบานจะติดๆกับปลายเตียงแบบนี้ จัดตู้เสื้อผ้าแบบห้องนอนเล็กชั้น 2 จึงลงตัวกว่าค่ะ

mind 168 

ชั้นนี้ทุบผนังห้องนอนเล็กให้เป็นห้องใหญ่ค่ะ เป็นไอเดียที่ดีสำหรับบ้านที่มีสมาชิกไม่เยอะค่ะ ก็ได้ห้องคนละกว้างๆไปเลย คล้ายๆแบบนี้

mind 172  

จัดมาเป็นห้องซ้อมกลองค่ะ

mind 252

ห้องจากบ้านเปล่าค่ะ

mind 174

ห้องนอนใหญ่ชั้น 3 ขนาดเท่ากันกับชั้น 2 ทุกอย่างค่ะ ชั้นนี้จัดวางเฟอร์นิเจอร์มาเป็นธีมสีขาว เทา และเขียว วางรูปแบบการใช้งานมาคล้ายๆกันกับห้องนอนใหญ่ชั้น 2 เลย

mind 175 

มองไปที่ทางเข้าห้องและทางไปห้องน้ำ  ผนังห้องติดประตูทางเข้าติดที่แขวของนและชั้นมาให้ดูเป็นไอเดียค่ะ

mind 177

เข้าไปดูห้องน้ำกันต่อ

mind 178  

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ชั้น 3 ก็เหมือนๆกับชั้น 2 ทุกอย่างค่ะ ลายกระเบื้องก็เหมือนกันเลย

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 18 December 2014

  • Large  พื้นที่ใช้สอย 220  ตร.ม. แปลงที่ B07 ขนาดที่ดิน  53.7 ตร.ว.  ราคา 11,090,000 บาท
  • X – Large พื้นที่ใช้สอย  230 ตร.ม. แปลงที่ B05 ขนาดที่ดิน 59.1 ตร.ว. ราคา 12,490,000 บาท
  • XX – Large พื้นที่ใช้สอย 250 ตร.ม. แปลงที่ B01 ขนาดที่ดิน 62.7 ตร.ว. ราคา 13,790,000 บาท
  • จอง 50,000 บาท
  • ทำสัญญา 300,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 56 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

โครงการ MIND ติวานนท์ ตั้งอยู่ในซอยติวานนท์ 3  ห่างจากจุดขึ้นลงสถานีรถไฟฟ้ากระทรวงสาธารณสุข ราวๆ 900 เมตร ไม่ใช่ระยะที่เรียกว่าใกล้อะไรมากมายก็จริง แต่สำหรับโครงการบ้านเดี่ยวใหม่ๆระยะห่างจากรถไฟฟ้าเท่านี้ก็ถือว่าหายากแล้วค่ะ เนื่องจากทำเลแถวนี้เป็นถนนโซนติวานนท์ช่วงต้นที่คึกคัก เพราะอยู่ใกล้กระทรวงสาธารณสุข ใกล้วิทยาลัยในพื้นที่ ใกล้โรงพยาบาล มีเจ้าหน้าที่และนักเรียนเยอะ พร้อมกับการที่รถไฟฟ้าสายสีม่วงใกล้เสร็จแล้ว จึงมีคอนโดผุดขึ้นมาเยอะเป็นดอกเห็ด แต่โครงการบ้านเดี่ยวมีที่ดินมีสวนรอบๆบ้านแบบ Mind ติวานนท์ที่เรามาดูกันวันนี้แถวนี้เริ่มหายากแล้วค่ะ  จะไปเจอโครงการบ้านเดี่ยวเยอะๆอีกทีก็ต้องออกไปเส้นพระราม 5, ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี กับโซนติวานนท์ตอนปลาย อยู่จังหวัดปทุมธานีนู่นเลย

สำหรับคนใช้รถ บนถนนติวานนท์ฝั่งซอยเลขคี่ จะเป็นถนนขาออกวิ่งไปแยกแคราย โซนนี้ตอนเช้าๆก็รถติดหน่อยนะคะ  เป็นผลมาจากแยกแครายที่รถติดแทบทุกวัน แต่ถ้ากลับรถมาฝั่งกระทรวงสาธารณสุขหรือฝั่งซอยเลขคู่ จะได้ประโยชน์จากทางเลี่ยงทางลัดวิ่งไปขึ้นทางด่วนศรีรีช และไป The Mall งามวงศ์วานได้ โดยไม่ต้องสนใจรถติดตรงแครายงามวงศ์วาน คนใช้รถจะได้เปรียบมาก  ส่วนคนไม่ใช้รถก็มีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีสาธารณสุข อยู่ไม่ไกล แต่ถ้าไม่อยากเดินใกล้ๆโครงการจะมีรถถีบสามล้อ ส่งถึงปากซอยราคา 10 บาท มีวินสามล้อถีบให้บริการตั้งแต่ตี 4 ถึง 4 ทุ่มค่ะ

ความอุดมสมบูรณ์รายรอบโครงการและสิ่งอำนวยความสะดวก ก็จะมีร้านค้า ร้านอาหาร มินิมาร์ท ในระยะเดินไม่เกิน 300 เมตร เยอะพอควร ส่วนระยะขับรถหรือนั่งรถใกล้ๆ ก็จะมี Esplanade, Lotus, Big C, Central รัตนาธิเบศร์ และ The Mall งามวงศ์วานเป็นหลัก… ส่วนเสริมที่น่าสนใจก็มี สวนสาธารณะ 2 แห่ง คือที่ กระทรวงสาธารณสุข ที่เป็นพื้นที่สีเขียวสำหรับเดินเล่นวิ่งหรือขี่จักรยานได้ และมีศูนย์กีฬาในนั้นด้วย .. อีกแห่งก็ อุทยานมกุฎรมย์สราญ สวนสาธารณะในศูนย์ราชการนนทบุรี ซอยเรวดีที่อยู่ติดๆกันกับซอยติวานนท์ 3 นี่ก็คึกคักสมบูรณ์สุดๆในย่านนี้แล้ว มีของกินแทบจะเรียกว่า 24 ชั่วโมงค่ะ

วัสดุมาตรฐานไม่เด่นค่ะ  ดูธรรมดาและดรอปกว่าโครงการ 10 ล้านทั่วไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในแง่ความคุ้มค่าเราต้องพิจารณาเรื่องทำเลที่ตั้งประกอบด้วยอีกส่วนค่ะ ไฟได้เป็นโคมซาลาเปาทั้งหลัง พื้นชั้นล่างเป็นเซรามิกแผ่นขนาด 0.6 x 0.6 m. ชั้นบนเป็นไม้ลามิเนตหนา 8 mm. ห้องครัวไม่มีชุดครัวมาให้ มีกั้นห้องครัวมาให้  ห้องน้ำชั้นบนไม่มี Low Wall มาให้เหมือนชั้นล่าง สุขภัณฑ์ Cotto ธรรมดา และไม่มีฉากกั้นห้องส่วนเปียกมาให้

การออกแบบเน้นพื้นที่ใช้สอยภายใน ไม่เปลืองพื้นที่ไปกับระเบียงนอกบ้าน แต่ออกแบบมาเน้นการใช้งานภายในให้เต็มที่มากกว่า ผังบ้านมีระยะห่างกับบ้านข้างๆโดยรอบประมาณ  3 เมตร ทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ครัวไม่มีหน้าต่างเลย   ชั้น 2 ชั้น 3 ออกแบบมาคล้ายๆกันมาก ต่างกันแค่ห้องนั่งเล่นติดโถงบันไดชั้น 2 ในชั้น 3 จะกั้นห้องทำเป็นห้องนอนแทน

สาธารณูปโภค มี Facilities มาตรฐาน Fitness สระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ จัดมาครบ แต่ความน่าใช้ของสระว่ายน้ำที่ติดกับซุ้มทางเข้าโครงการนี่ควรออกแบบให้มีส่วนกั้นปิดและ privacy ดีๆมากกว่านี้ค่ะ สวนสาธารณะวางที่นั่งมาให้ จุดที่ดีและเด่นของ Facilities ของโครงการคือเรื่องของความปลอดภัยค่ะ นอกจากรั้วไม้กระดก Access Card แบบแตะ และมีประตูรั้วอีกชั้นแล้ว ยังมีระบบป้องกันขโมยติดบ้านทุกหลัง และ กล้อง CCTV   1 ตัวดูบ้าน 3 หลัง รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร ต่อระแนงเพิ่ม 2 เมตรเป็นรวมแล้วสูง 5 เมตรค่ะ

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 9 – 14 ล้านบาท, 18 December 2014

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8 / 1o – ห่างถนนใหญ่และรถไฟฟ้าประมาณ 900 เมตร
  • ความปลอดภัย 9 /10 – ดี รั้วกั้นไม้กระดก, ประตูเลื่อนไฟฟ้า, CCTV ส่องหน้าบ้าน 3 หลัง
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – แบบเน้นการใช้งาน พื้นที่เหมาะสม
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานราคาระดับนี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.5/10 – มาตรฐานราคาระดับนี้
  • สาธารณูปโภค  7.5/10 – มาตรฐานราคาระดับนี้
  • 8.00 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ MIND ติวานนท์ หมาะกับคนหาบ้านใกล้กระทรวงสาธารณสุข เดินทางใช้รถและทางด่วน มองหาโครงการที่ติดถนนใหญ่เดินทางง่ายๆปลอดภัย และพอจะนั่งรถรับจ้างไปรถไฟฟ้าได้แบบใกล้ๆ ไม่ชอบโครงการใหญ่ๆเพื่อนบ้านเยอะ มีงบประมาณระดับ 9.9 – 13.5 ล้านบาท

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ