Masterpiece of Living – SB Design Square

1 sbdesignsquare_sofa_เอสบีดีไซน์สแควร์_โซฟา

คอลัมน์​ Living Inspire by SB Design Square เป็น คอลัมน์ที่จะแนะนำการแต่งบ้านหลายแบบหลายสไตล์ (อ่านตอนก่อนหน้าได้ที่นี่)

ถ้าถามถึงเฟอร์นิเจอร์ชิ้นแรกๆ ที่ซื้อเข้าบ้าน หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักที่คุณใช้เวลาอยู่ด้วยนานที่สุดตลอดวัน ทั้งรับแขก นั่งเล่น นั่งทำงาน กระทั่งสังสรรค์กับเพื่อนฝูง…โซฟา น่าเป็นคำตอบลำดับต้นๆ โดยเฉพาะ “โซฟาหนังแท้” น่าจะเป็นตัวเลือกหลักๆ ของใครหลายคน ด้วยเสน่ห์ของสัมผัสที่นุ่มสบายเป็นธรรมชาติ ยิ่งใช้หนังยิ่งสวย มีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี ไม่เก็บความร้อน สามารถปรับอุณหภูมิให้เข้ากับอากาศภายในห้องได้ดี ทั้งยังสะท้อนถึงความหรูหราและมีรสนิยมของผู้เป็นเจ้าของ…มาลองเลือกโซฟาหนังแท้ไปเป็นมาสเตอร์พีชให้ห้องนั่งเล่นกันดีกว่า

2 sbdesignsquare_sofa_เอสบีดีไซน์สแควร์_โซฟา

Size เริ่มต้นจาก “ขนาด” ถ้าห้องของคุณมีพื้นที่มาก คุณคงต้องการโซฟาตัวใหญ่หลายที่นั่ง ส่วนจะเป็นโซฟาหนังแบบเข้ามุมหรือแบบนั่งเรียงเป็นเส้นตรงเพื่อนำไปจัดวางผสมกับสตูลหรืออาร์มแชร์นั้น ก็ควรพิจารณาให้เหมาะสมกับพื้นที่และความต้องการใช้งาน แต่ถ้าเป็นห้องนั่งเล่นในคอนโดพื้นที่ไม่มากนัก นอกจากจะพิจารณาเลือกใช้โซฟาหนังแท้ขนาดกะทัดรัด เพื่อให้ลงตัวง่ายกับพื้นที่แล้ว ควรเลือกที่มีดีไซน์สวยหรือสีสันสะดุดตา เพื่อให้โซฟาไม่เพียงเป็นแค่ที่นั่งสำหรับใช้งาน แต่ยังเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเอกที่ช่วยสร้างบรรยากาศสวยๆ ให้กับห้องได้อีกด้วย

3 sbdesignsquare_sofa_เอสบีดีไซน์สแควร์_โซฟา

Style ปัจจุบันมีโซฟาหนังแท้หลากหลายสไตล์ เลือกใช้ได้ตามความชอบและให้เหมาะกับสไตล์การตกแต่งโดยรวมของบ้าน แต่สำหรับใครที่ไม่อยากปวดหัว…โซฟาหนังแท้ดีไซน์ไม่หวือหวาแต่สวยเรียบเท่สไตล์โมเดิร์น น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ถูกใจคุณ เพราะสามารถนำไปจัดวางหรือมิกซ์แอนแมตช์เข้ากับการตกแต่งสไตล์อื่นๆ ให้ลงตัวได้ง่าย

4 sbdesignsquare_sofa_เอสบีดีไซน์สแควร์_โซฟา

Color  แม้หนังสีน้ำตาลจะยังคงเป็นสีคลาสสิคในใจของคนรักหนังแท้มาอย่างยาวนาน แต่โซฟาหนังแท้ก็ไม่ได้มีแค่สีคลาสสิกอย่าง สีน้ำตาล ขาว ดำ เทา เท่านั้น สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสีสันหรือต้องการให้บ้านมีลุคแฟชั่น ปัจจุบันก็มีหนังแท้หลากเฉดสีให้คุณได้เลือกใช้ให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งได้อย่างง่ายดาย

5 sbdesignsquare_sofa_เอสบีดีไซน์สแควร์_โซฟา

Function โซฟาหนังแท้เดี๋ยวนี้ มีดีมากกว่าแค่ความสวยหรือนั่งนุ่ม เพราะมีการเสริมฟังก์ชั่นใช้งานประเภทปรับระดับเบาะนั่ง พนักพิง ที่ท้าวแขน ให้ยืดขยาย หรือ ขึ้น-ลง ได้หลายระดับ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและประโยชน์ในการใช้งานได้มากขึ้น

การจะหาโซฟาหนังแท้ที่ “ใช่” คุณอาจต้องใช้เวลาสักนิดในการเลือกหาเพื่อเปรียบเทียบและทดลองนั่งจนกว่าจนถูกใจ แต่ถ้าอยากให้ตรงใจไปทุกรายละเอียด ปัจจุบันก็มีโซฟาหนังแท้ประเภท Customized ที่เปิดโอกาสให้คุณเลือกออกแบบได้ตั้งแต่ ขนาด สไตล์ เกรดหนัง เฉดสี รวมถึงกลไกฟังก์ชั่นใช้งานต่างๆ ที่ทันสมัยด้วยเทคโนโลยีจากยุโรปและอเมริกา รับรองว่าจะทำให้คุณได้โซหนังแท้ตัวโปรดที่สวยตรงใจแน่นอน

ไปหา โซฟาหนังแท้ ที่คุณเลือกออกแบบได้เองตามใจ ได้ที่ ร้านเคลวิน จิออร์มานี่ และร้านออเท็นธิค เอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา โทร 02 115 0555 หรือ http://www.sbdesignsquare.com/