แมเนอร์ สนามบินน้ำ (Manor Sanambinnam) เป็นโครงการแรกของ Major Development คอนโดริมน้ำเจ้าพระยาที่ขายในชั้นประหยัด Economy Class โดยมีราคาขายเริ่มต้นอยู่ที่ 1.25 ล้านบาท ขนาด 25 ตารางเมตร คาดว่าจะเปิดตัวใหม่เป็นโครงการแรกและโครงการเดียวของ Major Development ในปี 2555 ครับ

Fact @ 29 October 2012

  • แมเนอร์ สนามบินน้ำ (Manor Sanambinnam)
  • Major Development ., Plc
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • คอนโด High Rise 25 ชั้น 2 อาคาร และ 35 ชั้น 2 อาคาร รวมประมาณ 1,848 ยูนิต 
  • ที่ดินประมาณ 10-3-75 ไร่
  • 1 Bedroom /2 Bedrooms
  • พื้นที่ใช้สอย 25 – 71 ตร.ม.
  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 1.25 ล้านบาท
  • ราคาต่อตารางเมตรประมาณ 50,000 – 60,000 บาท
  • กำหนดสร้างเสร็จ 2558
  • www.manorbymajor.com

แผนที่โครงการ Manor สนามบินน้ำ

วัดระยะทางจากถนนรัตนาธิเบศร์เข้าไปได้ 1.25 กิโลเมตร แปลงที่ดินอยู่ติดกระทรวงพาณิชย์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บนถนนสนามบินน้ำ

ข่าวเพิ่มเติมจากหนังสือพิมพ์ Post Today

เมเจอร์ฯ ซุ่มผุดคอนโดไซส์จิ๋ว ราคาย่อมแบรนด์ใหม่ “แมเนอร์” เริ่มต้น 1.25 ล้านบาท ประเดิมทำเลแรกสนามบินน้ำ

นายสุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่าบริษัทเตรียมเปิดโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ภายใต้ชื่อ”แมเนอร์”(MANOR) บนทำเลแรกสนามบินน้ำใกล้กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นอาคารชุด 4 อาคาร ความสูง 25-35 ชั้นเริ่ม 1 ห้องนอน ขนาดเริ่มต้น 25 ตารางเมตร (ตร.ม.) ราคาเริ่มต้น1.25 ล้านบาท ชูจุดขายริมแม่น้ำ

นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังมีห้องชุดแบบ 2 ห้องนอน รวมทั้งโครงการมีประมาณ 1,000 ยูนิตโดยแมเนอร์ สนามบินน้ำ นับเป็นโครงการใหม่โครงการแรกของปีนี้ซึ่งคาดว่าปีนี้กลุ่มเมเจอร์ฯ จะมีโครงการใหม่เพียงแห่งเดียว คือ แมเนอร์ สนามบินน้ำ จากปกติจะมีการเปิดตัวโครงการใหม่ประมาณปีละ1-2 โครงการ

ขณะที่การเปิดตัวโครงการใหม่ในปีหน้าจะต้องรอดูสถานการณ์ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีหน้าอีกครั้ง ส่วนการจะเปิดโครงการใหม่ภายใต้แบรนด์แมเนอร์ ระดับราคา 1-2 ล้านบาทอีกหรือไม่ จะต้องรอดูผลการตอบรับของโครงการแรกที่สนามบินน้ำก่อนซึ่งที่ผ่านมาเมเจอร์ฯ จะเลือกแบรนด์ที่เหมาะสมกับทำเลและกลุ่มเป้าหมาย

สำหรับแบรนด์แมเนอร์ ถือเป็นแบรนด์ใหม่ที่เปิดตัวมาเพื่อทำตลาดคอนโดมิเนียมที่มีขนาดเล็ก และมีราคาเริ่มต้นประมาณ 1-2 ล้านบาทซึ่งเป็นการก้าวเข้าสู่ตลาดคอนโดมิเนียมระดับราคาขายต่ำกว่า 2 ล้านบาทเป็นครั้งแรกของกลุ่มเมเจอร์ฯ ตามแนวโน้มของตลาดในปัจจุบันที่คอนโดมิเนียมจะมีขนาดพื้นที่ใช้สอยเล็กลง

ทั้งนี้ เป็นผลจากการที่ต้นทุนที่ดินและราคาก่อสร้างที่ขยับสูงขึ้นแต่กำลังซื้อผู้บริโภคไม่ได้ขยับขึ้นมาก โดยห้องชุดราคา 1-3 ล้านบาทยังคงเป็นตลาดใหญ่ ทำให้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่จึงต้องปรับขนาดห้องชุดให้เล็กลง เพื่อเปิดขายในราคาเริ่มต้นไม่ถึง 2 ล้านบาทได้เช่นเดิม โดยปัจจุบันห้องชุดขนาดเล็กที่สุดในตลาด คือ 1 ห้องนอนขนาดประมาณ 21 ตร.ม.

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจพบว่าบรรยากาศการเปิดจองโครงการแมเนอร์ สนามบินน้ำ ในปัจจุบันเปิดให้ลูกค้าที่สนใจเข้ามาลงทะเบียนในเว็บไซต์ www.manorbymajor.com ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ขณะที่ทีมการตลาดบางส่วนได้เริ่มเข้าไปทำตลาดกับกลุ่มข้าราชการในกระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ ซึ่งอยู่ใกล้กับโครงการดังกล่าวแล้ว

นอกจากนี้ โครงการที่อยู่ระหว่างการขายของกลุ่มเมเจอร์ฯ ก็อัดแคมเปญโปรโมชันต่อเนื่องเช่นคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ อกัสตันสุขุมวิท 22 งัดกลยุทธ์รับแคชแบ็กสูงสุด 9% พร้อมนำ 5 คอนโดหรูมาจัดแคมเปญรับส่วนลดเพิ่มเติม