m9-rama2

รีวิวฉบับที่ 1265 … สวัสดีครับวันนี้ผมจะพาไปชมโครงการที่ชื่อว่า M9 Avenue พระราม 2 – ท่าข้าม ซอยสมานมิตรพัฒนาใกล้กับถนนเลียบวงแหวนกาญจนากทม.ฝั่งใต้ ในทำเลท่าข้าม ใกล้รร.สวนกุหลาบธนบุรี มีเส้นทางลัดออกพระราม 2 ได้สะดวก โครงการออกแบบเน้นพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านจัดออกมาเป็นบ้าน 3 แบบในสไตล์ Tropical Modern พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ถึง 2 ไร่มี Shophouse ภายในโครงการ เราไปชมกันเลยครับ

Fact @ 16 January 2017

  • M9 Avenue Rama 2 – Thakham (เอ็มไนน์ อเวนิว พระราม 2 – ท่าข้าม)
  • บริษัท แอล.เค.เอส แลนด์ จำกัด
  • ทาวน์โฮม MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • บ้านแฝด UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ซ.สมานมิตรพัฒนา เขตบางขุนเทียน กทม.
  • เนื้อที่โครงการ 46 ไร่ จำนวน 243 ยูนิต
  • บ้านเดี่ยว 44 ยูนิต , บ้านแฝด 104 ยูนิต , ทาวน์โฮม 95 ยูนิต
  • MAISON บ้านเดี่ยว 3 ชั้น ยังไม่เปิดขาย
  • DOMACI บ้านแฝด 3 ชั้น ที่ดิน 50.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 266 ตร.ม. 3+1 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 6.89 ล้านบาท
  • KOTI ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 6 เมตร ที่ดิน 21.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 167 ตร.ม. 3+1 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.79 ล้านบาท
  • เพดานทุกชั้นสูง 2.75 ม.
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 50,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : มิ.ย. 2559
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : Q3 2562
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • สำนักงานขาย : 02-496-3888

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.631994, 100.465938

แผนที่ของโครงการจะเห็นว่าอยู่ใกล้กับถนนเลียบวงแหวนกาญจนาภิเษกฝั่งใต้ ซึ่งเป็นทางยกระดับที่เชื่อมต่อกับทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ ลักษณะถนนในบริเวณนี้จึงวิ่งคู่ขนานไปกับทางด่วนและซอยที่เข้าสู่โครงการสามารถลัดเลาะไปออกยังถนนพระราม 2 ได้ ตัวโครงการใกล้กับโรงเรียนสวนกุหลาบซึ่งในย่านนี้ความอุดมสมบูรณ์ใกล้ๆ ก็จะเป็นช่วงซอยท่าข้ามหรือซอยอนามัยงามเจริญ ส่วนห้างสรรพสินค้าและโรงพยาบาลจะเกาะอยู่ตามแนวถนนพระราม 2

ที่ตั้งของโครงการ M9 Avenue พระราม 2 – ท่าข้าม อยู่ในซอยสมานมิตรพัฒนาห่างจากถนนเลียบวงแหวนฯ ประมาณ 750 ม. ย่านนี้สภาพแวดล้อมส่วนใหญ่เป็นพื้นที่สีเขียวสลับกับพื้นที่อยู่อาศัยที่เป็นหมู่บ้านเกาะแนวถนนวงแหวนฯ ซึ่งบริเวณถนนบางขุนเทียน-ชายทะเลมีพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรมที่ส่วนใหญ่เป็นโรงงานผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคขนาดเล็กและขนาดกลางเกาะกลุ่มกันอยู่จึงมีทั้งคนในพื้นที่และพนักงานโรงงานอยู่มากจึงมีการกระจายตัวและเกิดโครงการหมู่บ้านในละแวกนี้และรอบๆ อยู่หลายโครงการ ซึ่งทำเลของโครงการนี้มีจุดเด่นคือ อยู่ห่างออกมาจากแหล่งโรงงานและอยู่ติดกับถนนวงแหวนกาญจนาฯ ในฝั่งใต้มีเส้นทางเชื่อมต่อไปยังถนนหลักได้หลากหลายเข้าออกเมืองได้สะดวก ใช้รถเป็นยานพาหนะหลัก ถึงแม้จะมีการจราจรหนาแน่นในช่วงเช้า-เย็นและวันหยุด แต่ภายในซอยของโครงการก็สามารถลัดไปเชื่อมกับเส้นทางหลักได้โดยไม่ต้องห่วงเรื่องการจราจรในซอยท่าข้าม

ความอุดมสมบูรณ์บริเวณโครงการและแถบนี้อาจจะมีอยู่ไม่มากนัก เนื่องจากเป็นย่านสำหรับอยู่อาศัยที่ต้องพึ่งพาการเดินทางด้วยรถยนต์เป็นหลัก ถ้าจะหาแหล่งกินที่ใกล้ที่สุดก็จะอยู่ใกล้ๆ กับโรงเรียนสวนกุหลาบธนบุรี ห่างไปไม่เกิน 1.5 กม. ขยับออกมาในระยะไม่เกิน 5 กม. จะมี 7-11 บริเวณซอยอนามัยงามเจริญ และตลาดสดมารวยที่อยู่ในซอยท่าข้ามเพราะสภาพแวดล้อมบริเวณนี้เป็นแหล่งอยู่อาศัยขนาดใหญ่ที่มีทั้งคนในพื้นที่และคนที่ทำงานโรงงานในย่านนี้ ส่วนที่คึกคักที่สุดก็จะเกาะไปตามแนวถนนพระราม 2 ที่มีทั้งห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาลและร้านค้าต่างๆ อยู่ในระยะเดินทางไม่เกิน 10 กม. ส่วนถ้าจะเดินทางโดยไม่ใช้รถยนต์อาจจะต้องพึ่งพาแท็กซี่เพื่อเข้าเมือง ซึ่งถนนเลียบวงแหวนฯ ที่อยู่ด้านหน้าโครงการมีผ่านตลอดครับ

ตัวโครงการจะอยู่ฝั่งด้านล่าง(ทิศใต้) ของถนนวงแหวน การจะเข้าโครงการจากถนนใหญ่พระราม 2 เข้าได้หลัก 3 ทางคือ เข้าจากซอยพระราม 2 ซอย 33, ซอยท่าข้าม หรือเข้าจาก ถ.บางขุนเทียน-ชายทะเล ส่วนทางเข้าอื่นๆ สามารถเข้าจากถนนกาญจนาภิเษกโดยตรงเลยก็ได้ หรือจะถ้ามาทางสุขสวัสดิ์ก็วิ่งเลียบทางด่วนมาได้เช่นกัน โดยได้ทำรูปแบบการเดินทางเข้ามายังโครงการ แบ่งตามสีได้ดังนี้

  1. เริ่มต้นจากพระราม 2 ซอย 33 (เส้นสีแดง ระยะทางประมาณ 6.3 กม.)

  • เส้นทางนี้เหมาะสำหรับคนที่เดินทางช่วงต้นของถนนพระราม 2 หากลงจากทางด่วนก็ใช้เส้นทางนี้ได้เลย (สำหรับคนชำนาญเส้นทางในย่านนี้) โดยเริ่มต้นเข้าที่พระราม 2 ซอย 33 และวิ่งเข้ามาประมาณ 2 กม. จะเจอแยกตัดบริเวณซอยพุทธบูชา 24 ให้วิ่งตรงผ่านบริเวณสถาบันอาศรมศิลป์จากนั้นเจอกับ 3 แยกให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยอนามัยงามเจริญ 25 แยก 2 ตรงผ่าน 4 แยกและข้ามคลองศาลเจ้ามาประมาณ 730 ม. จะพบกับ 3 แยกซอยโชคนิมิต ให้เลี้ยวขวาจากนั้นจะลัดเลาะไปตามสวน ให้อิงเส้นทางซอยอนามัยงามเจริญ 25 แยก 3 ไปตลอดเส้นทางประมาณ 2 กม. จากนั้นเลี้ยวขวาบริเวณ 3 แยก ตรงไปประมาณ 220 ม. ให้เลี้ยวขวาอีกครั้งและตรงขึ้นสะพานข้ามคลองจะพบกับ 3 แยกสุดท้ายให้เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสู่ซอยสมานมิตรพัฒนา จุดนี้จะเป็นถนนเลียบกับรั้วโครงการ จนถึงประตูทางเข้าโครงการครับ

  • เริ่มต้นจากถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล (เส้นสีเหลือง ระยะทางประมาณ 7.1 กม.)
    • เส้นทางนี้สำหรับคนที่มาจากถนนเอกชัย หรือในย่านโรงงานในถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล สำหรับถนนเส้นนี้เป็นถนนหลักที่ตรงตลอดแนวและเป็นเส้นทางที่วิ่งต่อเนื่องลงไปยังชายทะเลบางขุนเทียน ลักษณะถนนเป็น 6 ช่องจราจรและมีเกาะกลาง เริ่มต้นที่สะพานข้ามถนนพระราม 2 ให้วิ่งตรงมาประมาณ 3.3 กม. จะเจอกับทางด่วนบางพลี – สุขสวัสดิ์เป็นทางยกระดับตัด ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบทางด่วนวิ่งขนานมุ่งหน้าประชาอุทิศประมาณ 3.1 กม.เลี้ยวซ้ายที่ซอยสมานมิตรพัฒนา เข้าไปประมาณ 750 ม.จะถึงโครงการ

  • เริ่มต้นจากปากซอยท่าข้าม (เส้นสีเขียว ระยะทางประมาณ 6.7 กม.) เราจะใช้เส้นทางนี้เป็นตัวอย่างในการเดินทางครับ
    • เส้นทางนี้สำหรับคนที่เดินทางมาจากโซนท่าข้ามและคนที่กลับรถจากบริเวณโรงพยาบาลบางมด สำหรับถนนเส้นนี้ถือเป็นย่านที่คึกคักที่สุดในกลุ่มเส้นทางที่หยิบยกขึ้นเป็นตัวอย่างครับ เพราะมีทั้งตลาดและโซนที่อยู่อาศัยที่คึกคัก ลักษณะถนนช่วงซอยท่าข้ามจะเป็น 4 ช่องจราจรมีเกาะกลาง โดยเริ่มต้นที่ปากซอยท่าข้ามวิ่งตรงตามเส้นทางมาประมาณ 2.6 กม. และเลี้ยวซ้ายที่ซอยท่าข้าม 23 ลักษณะการจราจรจากนี้จะเป็น 2 ช่องจราจรสวนทางกันตลอด วิ่งผ่านส.น.ท่าข้ามมาประมาณ 750 ม. ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยเทียนทะเล 7 ขึ้นสะพานข้ามคลองสนามชัย จากนั้นจะเจอ 3 แยก ให้เลี้ยวขวาเข้าซอยอนามัยงามเจริญมุ่งหน้าแยกตัดถนนเลียบทางด่วนบางพลี – สุขสวัสดิ์ จากนั้นเมื่อถึงแยกตัดให้เลี้ยวซ้าย จากนั้นจะเป็นเส้นทางเดียวกับเส้นสีเหลืองจนถึงโครงการ

    เริ่มต้นจากจุดลงทางด่วน สังเกตป้ายสมุทรสาครให้ชิดขวาตามป้ายนะ

    เมื่อลงจากทางด่วนมาวิ่งตรงมาประมาณ 700 ม.สังเกตป้ายสะพานกลับรถให้วิ่งในช่องคู่ขนาน

    วิ่งในช่องคู่ขนานมาประมาณ 3 กม. สังเกต Home Pro เตรียมชิดซ้ายเพื่อเข้าซอยท่าข้าม

    เลี้ยวซ้ายเข้าซอยท่าข้ามจากจุดนี้ห่างจากโครงการประมาณ 6.7 กม. ย่านนี้ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ สังเกตได้จากห้างร้านและบริเวณนี้ยังเป็นจุดต่อรถจากคนที่อยู่ในซอยท่าข้ามและละแวกใกล้เคียงเพื่อขึ้นรถตู้หรือรถเมล์เข้า-ออกเมืองอีกด้วย

    เมื่อเข้ามาในซอยท่าข้าม จะเจอกับสี่แยกไฟแดงเป็นเส้นทางที่เชื่อมไปยังพุทธบูชาได้ จุดนี้ให้วิ่งตรงไป

    ย่านนี้เป็นแหล่งชุมชนมีคนอาศัยอยู่ค่อนข้างหนาแน่นจึงมีตลาดสดและร้านค้าอยู่บริเวณนี้ จุดนี้ห่างจากโครงการประมาณ 5.1 กม. หากขับรถกลับบ้านในเส้นทางนี้ก็แวะตลาดซื้อของเข้าบ้านได้

    เมื่อตรงมาสุดเส้นทางซอยท่าข้ามจะเป็นทางบังคับเลี้ยวซ้ายเพื่อเชื่อมเข้าสู่ซอยท่าข้าม 23

    จากนั้นวิ่งตามเส้นทางหลักผ่านบริเวณ ส.น.ท่าข้ามลักษณะถนนบริเวณนี้จะเปลี่ยนเป็น 2 ช่องจราจรแบบสวนทางกันตลอดเส้นทาง

    จากนั้นจะเจอกับสามแยกให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยเทียนทะเล 7 บริเวณนี้จะมีวินรถสองแถวที่ส่วนใหญ่มารอขึ้นรถบริเวณนี้เพื่อออกไปหน้าปากซอยท่าข้าม

    จากนั้นวิ่งตรงข้ามสะพานข้ามคลองสนามชัยจะเจอกับสามแยกตัดอีกครั้งให้เลี้ยวขวาเข้าซอยอนามัยงามเจริญ จุดนี้ระยะห่างจากโครงการประมาณ 3.4 กม.

    วิ่งตรงไปจนถึงสี่แยกไฟแดงตัดกับทางด่วนวงแหวนฯ กทม.ฝั่งใต้ ลักษณะถนนจะวิ่งขนานไปกับทางด่วนตลอดเส้นทางแบ่งการจราจรสวนทางกัน บางช่วงก็จะมีทางเชื่อมวิ่งลอดไปอีกฝั่งได้ดังเช่นแยกนี้ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบวงแหวนฯ มุ่งหน้าฝั่งประชาอุทิศนะ

    สภาพแวดล้อมบริเวณนี้มีหมู่บ้านอยู่ทางฝั่งซ้ายตลอดแนว เป็นผลจากการขยายตัวของแหล่งทำงานในย่านบางขุนเทียน ทำให้มีความเจริญกระจายตัวออกมาตั้งแต่ในย่านท่าข้ามจนออกมาถึงบริเวณถนนเลียบวงแหวนฯ ไปจนถึงประชาอุทิศ

    วิ่งตามเส้นทางคู่ขนาน ก่อนถึงตัวโครงการเราจะมาพบกับสำนักงานขายตั้งอยู่บริเวณปากซอย เดี๋ยวเราจะเข้าไปในเพื่อดูที่ตั้งโครงการกันก่อน แล้วย้อนกลับมาดูรายละเอียดของสำนักงานขายอีกทีครับ

    บริเวณหน้าปากซอยทางเข้าโครงการมีถนนตัดเป็นสี่แยก ซึ่งทางด้านขวามือเป็นเส้นทางไปวัดบัวผัน ที่สามารถลัดเลาะไปเส้นทางอื่นๆ ได้ หากมุ่งหน้าตรงไปจะเป็นโซนฝั่งประชาอุทิศลักษณะถนนเป็นเส้นทางคู่ขนานทางด่วนไปตลอด จะมีอาหารการกินให้เลือกมากขึ้นและมีโรงเรียนสวนกุหลาบธนบุรีอยู่ไม่ไกล (ประมาณ 650 ม.) แต่เราจะเลี้ยวซ้ายเพื่อไปที่ตั้งโครงการนะ

    จากนั้นเลี้ยวเข้ามาที่ซอยสมานมิตรพัฒนา จะเห็นสะพานสำหรับข้ามคลองยังเป็นสะพานไม้และติดป้าย “ชำรุด ห้ามรถบรรทุกวิ่งผ่าน” ไม่ต้องกังวลครับ จากที่ยืนดูก็จะเห็นรถเก๋งรถกระบะข้ามเข้า-ออกที่ซอยนี้อยู่ตลอดเวลาและเป็นปกติ เพราะซอยนี้เป็นทางที่เชื่อมไปถนนหลักอย่างพุทธบูชา ประชาอุทิศและพระราม 2 ได้เลย เราจึงไปสอบถามกับโครงการได้ข้อมูลเพิ่มเติมมาอีกว่าปัจจุบันทางกทม.อนุมัติงบประมาณสำหรับปรับปรุงเป็นสะพานคอนกรีตที่มีความกว้าง 2 ช่องจราจรพร้อมทางเดินด้านข้าง โดยมีกำหนดการจะเริ่มทำการรื้อถอนและปรับปรุงกันในช่วงไตรมาส 2 ปี 2560 นี้ ซึ่งทางโครงการเองก็ยังมีแผนที่จะซ่อมแซมส่วนที่ชำรุดและตกแต่งสะพานให้แข็งแรงและสวยงามก่อนปรับปรุงจากกทม.

    เมื่อเข้ามาในซอยจะเป็นถนนลาดยางตลอดลักษณะเป็น 2 ช่องจราจรวิ่งสวนทางกันตรงเข้าไปประมาณ 750 ม. ทางขวาจะเห็นแนวต้นสนบริเวณนี้จะอยู่ติดกับสนามฟุตบอลอยู่ติดกัน

    สภาพแวดล้อมในช่วงต้นซอยจะเป็นบ้านพักอาศัย เมื่อเข้ามาจะมีร้านค้าร้านอาหารที่อยู่ในละแวกโครงการสำหรับให้คนในพื้นที่ซื้อหาได้ แต่ค่อนข้างจะเงียบหน่อยเพราะบริเวณนี้เป็นพื้นที่สวนของชาวบ้านแต่ก็ยังมีรถวิ่งผ่านไปมาอยู่ตลอด

    ประตูทางเข้าโครงการมีลักษณะอยู่ตรงกับ โค้งถนนซอยพอดีส่วนถนนซอยจะโค้งไปทางด้านขวาที่เป็นทางบังคับ

    เรามาดูสภาพแวดล้อมที่อยู่ติดกับโครงการกันก่อน ด้านข้างตลอดแนวได้ทำรั้วโครงการสูงประมาณ 3 ม. ตลอดจนสุดแนวเขตโครงการติดกับซอยสมานมิตรพัฒนา คนในพื้นที่จะใช้เส้นทางนี้เพราะสามารถลัดไปออกพุทธบูชา, ซอยท่าข้ามหรือพระราม 2 ซอย 33 ได้เพราะการจราจรไม่หนาแน่นเท่าเส้นหลัก

    มองย้อนกลับมายังบริเวณหน้าโครงการจะเห็นในฝั่งตรงข้ามเป็นพื้นที่สวนของคนในพื้นที่

    **รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

    สภาพแวดล้อมรอบโครงการส่วนใหญ่เป็นพื้นที่สวนและมีหมู่บ้านเกิดใหม่รอบๆ เกาะแนวถนนเลียบวงแหวนฯ ส่วนใหญ่เป็นโครงการหมู่บ้านขนาดใหญ่กระจายออกไป ทางเข้าโครงการมีจุดเดียว ภาพรวมของโครงการในย่านนี้เป็นพื้นที่อยู่อาศัยที่มีความสงบและเน้นใช้รถในการเดินทาง โดยจะมีพื้นที่แต่ละด้านติดกับส่วนต่างๆ ดังนี้

    • ทิศเหนือ ติดกับ ลำรางสาธารณะ เป็นแหล่งน้ำสำหรับพื้นที่สวน
    • ทิศตะวันออก ติดกับ ซอยสมานมิตรพัฒนา ถัดไปก็เป็นพื้นที่สวนเช่นกัน
    • ทิศใต้ เป็นทางเข้าออกโครงการและติดกับซอยสมานมิตรพัฒนาบางส่วน มีส่วนทางฝั่งทิศตะวันตกเฉียงใต้ติดกับพื้นที่สวนและบ้านพักอาศัย
    • ทิศตะวันตก ติดกับ หมู่บ้านสูงประมาณ 2 ชั้นตลอดแนว

    สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

    • โรงเรียนสวนกุหลาบธนบุรี ~ 1.5 กม.
    • Royce Royal International School ~ 2.5 กม.
    • สถานีตำรวจท่าข้าม ~ 3.7 กม.
    • ตลาดมารวยและตลาดคลองถม 2 ~ 5.4 กม.
    • BigC พระราม 2 ~ 6.5 กม.
    • โรงเรียนสมิทธิพงษ์ ~ 6.8 กม.(รวมระยะกลับรถ)
    • Home Pro พระราม 2 ~ 6.8 กม.
    • โรงพยาบาลบางมด ~ 7.3 กม.
    • Central พระราม 2 ~ 8 กม.
    • โรงเบียร์ฮอลแลนด์ ~ 8 กม.
    • โรงพยาบาลพระราม 2 ~ 10.2 กม. (รวมระยะกลับรถ)
    • โรงพยาบาลนครธน ~ 10.3 กม.


    เจาะลึกตัวโครงการ

    เนื่องจากโครงการได้ตั้ง Sales Office แยกกับตัวโครงการอยู่บริเวณหน้าปากซอยสมานมิตรพัฒนา เราไปชมบรรยากาศภายใน Sales Office กันก่อนครับ

    ตัวสำนักงานขายนั้นตั้งอยู่บริเวณปากซอยสมานมิตรพัฒนาติดถนนเลียบวงแหวนรอบนอกกทม.ฝั่งใต้ จุดนี้ห่างจากโครงการประมาณ 750 ม.

    พื้นที่ของสำนักงานขายมีที่จอดรถกว้างขวาง ภายในสำนักงานขายจัดแบ่งเป็นส่วนต้อนรับและส่วนรับรองลูกค้า

    ภายในส่วนรองรับลูกค้ามีจัดวางโมเดลโครงการ วัสดุอุปกรณ์และภาพ Perspective ของโครงการ พร้อม Presentation แบบภาพเคลื่อนไหวสำหรับประกอบรายละเอียด

    ตัวอย่างของกรอบบานเลื่อนหน้าต่างให้ผู้ซื้อได้ดู Section Spec ต่างๆ ที่ใช้ในโครงการโดยเลือกใช้เป็นอลูมิเนียมสีดำ และใช้กระจกเขียวตัดแสงหนา 6 มม. อุปกรณ์ที่ตัวล็อคต่างๆ มีมาตรฐานในการติดตั้งและใช้งานได้ดี

    ปัจจุบันมีแบบจำลองเป็นโมเดลอยู่ 2 แบบคือ บ้านทาวน์โฮม และบ้านแฝดโดยออกแบบเป็นลักษณะ Tropical Modern ใช้โทนสีขาวตัดกับสีเข้มด้วยวัสดุที่เป็นไม้เทียม หน้าต่างออกแบบเน้นบานสูงถึงฝ้าเพื่อรับแสงธรรมชาติให้ภายในมีความสว่าง ส่วนชั้นบนสุดของบ้านจัดแบ่งพื้นที่โดยเน้นส่วนของ Terrace ไว้ด้านหน้าบ้านมีพื้นที่วางชุดโต๊ะเก้าอี้นอกบ้านและใช้งานได้จริง เราไปดูผังรวมกันครับ

    โครงการ M9 Avenue พระราม 2 – ท่าข้าม มีพื้นที่โครงการ 46 ไร่ มีทั้งหมด 243 ยูนิต รูปแบบบ้านภายในโครงการแบ่งออกเป็น บ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮม ดังนี้

    • MAISON บ้านเดี่ยว 3 ชั้น จำนวน 44 ยูนิต (ยังไม่เปิดขาย)
    • DOMACI บ้านแฝด 3 ชั้น หน้ากว้างบ้าน 11 ม. 3+1 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ จำนวน 104 ยูนิต
    • KOTI ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 6 เมตร 3+1 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ จำนวน 95 ยูนิต

    การวางผังภายในโครงการลักษณะที่ดินเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสจัดวางทาวน์โฮม 3 ชั้นอยู่ด้านหน้าโครงการ ส่วนบ้านแฝดและบ้านเดี่ยวอยู่ภายใน มีถนนแกนหลักกว้าง 16 ม. ถนนรองกว้าง 12 ม. และแบ่งเข้าสู่ซอยย่อย 9 ม. จัดวางอาคาร Clubhouse ที่เป็น Main Facility ไว้บริเวณกึ่งกลางโครงการเนื้อที่ขนาดประมาณ 2 ไร่ ภายในจัดแบ่งพื้นที่เป็นอาคาร Clubhouse และสระน้ำระบบเกลือแบ่งโซนสระเด็ก ระบบรักษาความปลอดภัยมีรปภ.ประจำหน้าโครงการตลอด 24 ชม. เป็นระบบ Key Card Access ระยะใกล้ รั้วรอบโครงการสูง 3 ม. ปัจจุบันเปิดขายเฉพาะ ทาวน์โฮมและบ้านแฝด ตามผังโครงการที่เปิดไว้ และกำลังดำเนินการเตรียมพื้นที่สำหรับก่อสร้าง Clubhouse

    00rm9-avenue-public01

    ลักษณะของประตูทางเข้าหลักของโครงการใกล้เคียงกับภาพ Rendering พอควร เหลือเก็บรายละเอียดบางส่วน สังเกตว่าบริเวณประตูโครงการจะยกระดับขึ้นต่างจากถนนด้านนอกโครงการอยู่และทำเป็นพื้น Concrete Stamp โดยแบ่งทางเดินเข้าออกสำหรับคนเดินไว้ทางด้านซ้ายมือ

    บริเวณทางเข้ากำลังดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ไม้กระดกสำหรับการใช้งาน โดยเดินสายไฟขึ้นไว้ตรงกลาง อาจจะแบ่งระหว่างทางเข้าสำหรับลูกบ้านและทางเข้าสำหรับผู้มาติดต่อเพื่อให้แยกการใช้งานได้สะดวก ส่วนระบบการเข้าออกสำหรับผู้อาศัยจะเป็นระบบ Key Card Access ระยะใกล้ครับ

    ขนาดของถนนหลักในโครงการมีความกว้างประมาณ 20 ม.ให้ความกว้างมาเยอะรวมทั้งพื้นที่เกาะกลางปลูกต้นปาล์มเพิ่มความงาม แบ่งด้านขวาเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น ส่วนด้านซ้ายเป็นบ้านแฝด 3 ชั้น ซึ่งถนนหลักในโครงการจะตรงเข้ามาถึงจุดที่เป็นวงเวียนที่แจกไปยังส่วนต่างๆ ที่อยู่ด้านในโดยบริเวณวงเวียนทำเป็นวัสดุพื้นเป็น Concrete Stamp แยกความแตกต่างกับพื้นถนนปกติ

    บริเวณวงเวียนประดับด้วย Sculpture หินธรรมชาติมีลักษณะเป็นรูปคล้ายคนกำลังกอดหรืออุ้มชูกัน สื่อความหมายถึงการอยู่อาศัยร่วมกัน แบ่งปันซึ่งกันและกัน เป็นความหมายที่ดีต่อการอยู่และอาศัยร่วมกันในโครงการ

    หากเลี้ยวซ้ายเข้าไปยังภายในโครงการ จะแบ่งเป็น 3 เส้นทางหลัก ๆ คือ ตรงเข้าไปจะเป็นถนนรองที่แบ่งเข้าสู่ซอยย่อยในโครงการ เลี้ยวซ้ายจะเป็นถนนซอยย่อยของบ้านแฝด ถ้าเลี้ยวขวาจะเป็นถนนซอยย่อยไปยัง Clubhouse โดยปัจจุบันกำลังล้อมรั้วและเตรียมการก่อสร้าง

    เรามาดูภาพจำลองบรรยากาศอาคาร Clubhouse เป็นตัวอาคารจาก 2 ชั้น แต่ว่ายังไม่ไฟนอลนะครับ เห็นโครงการกำลังปรึกษากันอยู่ว่าจะเพิ่มเป็น 3 ชั้นไหม เพราะจะเพิ่มยูนิตร้านค้าให้เช่าสำหรับขายของและบริการต่างๆ เช่น ร้านซักรีด, ร้านกาแฟ, ร้านสะดวกซื้อ และร้านอาหาร โดย shop ทั้ง 4 ห้องนี้จะเตรียมพื้นที่แต่ละยูนิตปล่อยให้เช่าตามแต่ละประเภทของร้านเท่านั้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้อาศัยในโครงการเป็นทางเลือกในการหาของกินโดยไม่ต้องออกไปซื้อนอกโครงการ

    ส่วนฟังก์ชั่นภายใน Clubhouse นี้จะประกอบไปด้วย สระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด 15 x 30 ม. แบ่งโซนสระเด็ก มีพื้นที่สำหรับจัดวางเตียงผ้าใบ ภายในอาคารแบ่งเป็นส่วนของนิติบุคคล , พื้นที่เช่าประมาณ 5 ยูนิต , ส่วนพักผ่อน , Kid Room , Library , พื้นที่ Fitness , ห้องน้ำแยกชายหญิง

    มาดูถนนในโครงการกันต่อ จากจุดนี้มองไปด้านในโครงการเป็นถนนรองกว้าง 12 ม. ตรงเข้าไปด้านในจนสุดแนวร้ัว แจกซอยย่อยแบ่งซ้ายเป็นบ้านแฝด ส่วนขวาเป็นบ้านเดี่ยว ปลายสุดของแนวรั้วที่อยู่ติดกันคือหมู่บ้าน

    หากวิ่งตรงจากวงเวียนจะเป็นฝั่งของบ้านทาวน์โฮมทั้งหมดอยู่ทางด้านขวาหรือทางทิศตะวันออกของโครงการ เมื่อเข้ามาจากประตูหน้า โดยจัดแบ่งออกมาเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น มีจำนวนยูนิตต่อ 1 แถวสูงสุด 6 ยูนิตที่หน้ากว้าง 6 ม.

    สิ่งอำนวยความสะดวก

    • อาคาร Clubhouse บนพื้นที่ 2 ไร่
    • พื้นที่ร้านค้าให้เช่า 5 ยูนิต แบ่งเป็นร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านซักรีด
    • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 15 x 30 ม. แบ่งโซนสระเด็ก
    • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้องในอาคาร Clubhouse จำนวนเครื่องเล่นยังไม่ระบุ
    • สวนสาธารณะ 2 จุด บริเวณ Clubhouse และส่วนท้ายโครงการ
    • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
    • รั้วรอบโครงการสูง 3 ม.
    • Wi-Fi ฟรีที่คลับเฮ้าส์
    • Key Card Access ระยะใกล้
    • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
    • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
    • ถนนหลักกว้าง 16 ม. ถนนรองกว้าง 12 ม. และถนนซอยกว้าง 9 ม.


    Product Walkthrough

    แบบบ้านในโครงการมีมาให้เลือก 3 แบบ คือ

    • MAISON บ้านเดี่ยว 3 ชั้น (ยังไม่เปิดขาย)
    • DOMACI บ้านแฝด 3 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 266  ตร.ม. 3+1 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • KOTI บ้านทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 21.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 167 ตร.ม. 3+1 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ

    ลักษณะโครงสร้างของบ้านเป็นผนังรับน้ำหนัก เตรียมงานระบบต่างๆ และตั้งแบบหล่อขึ้นรูปในพื้นที่ก่อนจะทำการเทคอนกรีต ตัวโครงสร้างจึงมีความแข็งแรง ส่วนรูปแบบบ้านที่เราจะพาไปเจาะลึกกันคือแบบบ้าน KOTI (ทาวน์โฮม) และ DOMACI (บ้านแฝด)

    town-home01r-1

    เริ่มด้วยแบบบ้าน KOTI เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น ขนาดพื้นที่ 167 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่มต้นที่ 21.8 ตร.ว. แบ่งเป็น3+1 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ตัวบ้านมีขนาดหน้ากว้าง 6 ม. จัดวางเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ออกแบบโดยเน้นพื้นที่ใช้สอยภายในโดยมีห้องน้ำในตัวทุกห้องและรวมทั้งชั้นล่างด้วย

    เริ่มจากชั้น 1 จัดพื้นที่จอดรถไว้ 1 คัน ด้านหน้าจัดพื้นที่สวนและมีเฉลียงสำหรับเข้าบ้าน ภายในแบ่งส่วนรับแขก,พื้นที่ทานอาหารและ Open Pantry ไว้ต่อเนื่องกันทั้ง 3 ส่วน ประกอบกับตัวบ้านกว้าง บริเวณส่วนทานอาหารที่อยู่ตรงข้ามกับช่องบันไดทางขึ้นจึงมีพื้นที่พอที่จะทำส่วนอเนกประสงค์ไว้ในบริเวณนี้ บ้านตัวอย่างจึงจัดวางเป็นมุมทำงานไว้ ส่วนหลังบ้านเป็นพื้นที่สำหรับซักล้างโครงการจะปูกระเบื้องเซรามิคให้ในบ้านจริงและมีปลั๊กกันน้ำและก๊อกน้ำดีให้ ส่วนห้องน้ำที่อยู่ด้านล่างเป็น Powder Room ไม่มีส่วนอาบ

    ขึ้นมาชั้น 2 แบ่งพื้นที่เป็น 3 ส่วนหลักๆ คือ พื้นที่โถงบันไดมีพื้นที่จัดวางที่โซฟาได้ อีกส่วนเป็นห้องนอนใหญ่ ภายในแบ่งการใช้งานเป็นส่วนนอน ส่วนทำงานที่ทำเป็น Walk in Closet และมีห้องน้ำที่แบ่งส่วนแห้งส่วนเปียกในตัว อีกส่วนเป็นห้องนอน 2 จัดแบ่งเป็นเตียงนอนและด้านข้างเตียงทำเป็นโต๊ะทำงานต่อเนื่องไปเป็นตู้เสื้อผ้าและห้องน้ำแบ่งส่วนเปียกแห้งเช่นกัน

    ชั้น 3 แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ห้องนอน 3 ที่มีลักษณะการจัดวางเหมือนกับห้องนอน 2 มีห้องน้ำในตัวเช่นกัน และด้านหน้าแบ่งพื้นที่เป็นห้องอเนกประสงค์ ที่ต่อเนื่องไปยังส่วน Terrace ที่มีจุดเด่นคือมีเนื้อที่การใช้งานที่สามารถจัดวางชุดโต๊ะเก้าอี้ให้ออกมาใช้งานภายนอกได้ ซึ่งแตกต่างจากการออกแบบบ้านทั่วๆ ไปที่เน้นพื้นที่การใช้งานภายในบ้านเป็นส่วนใหญ่ และให้เนื้อที่ระเบียงแค่พอออกมายืนรับลมได้ เดี๋ยวเราไปดูหน้าตาของตัวบ้านนี้กันครับ

    ตัวบ้านแบบทาวน์โฮม เป็นบ้าน 3 ชั้น รูปแบบภายนอกออกแบบเป็น Tropical Modern ตัวบ้านมีความกว้าง 6 ม.จัดวางเรียงกัน 6 ยูนิต มีความน่าสนใจตรงพื้นที่ของชั้น 3 ทำเป็น Terrace เต็มหน้ากว้างบ้านโดยขยับแนวผนังชั้น 3 เข้าไปให้มีเนื้อที่ใช้งานได้ ซึ่งจะแปลกกว่าโครงการทั่วไปที่เน้นพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน และให้น้ำหนักกับระเบียงไม่มาก และยังมีพื้นที่ใช้สอยที่มากกว่าโครงการในย่านนี้อีกด้วย

    เริ่มกันที่ด้านหน้าบ้านกันก่อนครับ ตัวพื้นถนนของที่จอดรถจะแยกกับโครงสร้างของตัวบ้าน เป็นวัสดุคอนกรีตขัดเรียบและลาดชันไปยังหน้าบ้าน ด้านในจอดรถได้ 1 คัน ความกว้างประมาณ 2.5 ม. ลึก 5 ม.

    สำหรับบ้านตัวอย่างที่จะถ่ายเป็นแปลงมุมจึงได้พื้นที่สวนด้านข้างและมีช่องเปิด 3 ด้าน เริ่มจากหน้าบ้านจะจัดสวนให้ดูเป็นไอเดีย บ้านจริงจะลงหญ้าและปลูกไม้พุ่มเตี้ยบริเวณหน้าบ้าน เฉลียงด้านหน้าบ้านยกขึ้นมา 1 ขั้น เต็มความกว้างของด้านหน้าวัสดุเป็นกระเบื้องตามนี้ มีโคมกิ่งหน้าบ้าน 2 ดวงและมีชายคายื่นออกมาเพื่อไม่ให้น้ำไหลลงและเข้าประตูโดยตรง

    ลักษณะมือจับประตูบานเลื่อนเป็นแบบล็อคได้จากด้านนอก และบิดล็อคจากด้านในได้ บานประตูหน้าต่างเป็นอลูมิเนียมสีดำกระจกเขียวตัดแสงหนา 6 มม. มีความแน่นหนาดี

    เข้ามาภายในบ้านจะเจอกับส่วนนั่งเล่นต่อเนื่องไปยังส่วนทานอาหารและส่วนครัว โดยการตกแต่ง Buit-in ผนังและ Furniture ภายในบ้านทั้งหมดจัดมาให้ดูเป็นไอเดีย ส่วนบ้านจริงจะเป็นบ้านเปล่ามีชุดครัวติดมาให้ในบ้าน พื้นชั้นล่างจะเป็นแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 ซม. ติด Wallpaper ให้ ระยะพื้นถึงฝ้าสูงประมาณ 2.75 ม. และทำฝ้าลดระดับบริเวณส่วนครัวและส่วนนั่งเล่น ติดไฟดาวน์ไลท์ LED เราไปดูกันทีละส่วนนะครับ

    ส่วนแรกเป็นพื้นที่รับแขก + นั่งเล่น จะอยู่หน้าบ้าน โดยในบ้านตัวอย่างจัดวางเป็น Sofa Bed ขนาดนั่งได้ประมาณ 3-4 คนเนื่องจากด้านหลังทำ Low Wall ออกมาประมาณ 15 ซม.จึงมีระยะดูทีวีประมาณ 2.5 ม. ติดทีวีแขวนบนชุด Built-in ขนาดประมาณ 45-55″ ได้ หากเป็นบ้านในแปลงมุมจะมีหน้าต่างด้านหลังครับ

    ถัดเข้ามาด้านในจะเป็นที่นั่งกินข้าวและด้านขวาเป็นพื้นที่โล่งโดยในบ้านตัวอย่างจัดวางโต๊ะทำงานเข้ามุมไว้ ซึ่งในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่งใต้บันไดจุดนี้สามารถทำ Built-in เป็นช่องเก็บของหรือพื้นที่อ่านหนังสือได้

    ส่วนที่อยู่ต่อเนื่องกับส่วนรับแขกจะเป็นโต๊ะทานอาหารขนาด 6 ที่นั่ง และยังมีพื้นที่เหลือพอจะขยายได้ ด้านขวาเป็นส่วนที่ต่อเนื่องไปยังพื้นที่ครัว จึงออกแบบเป็น Low wall ต่อเนื่องมาจากส่วนนั่งเล่นไว้ใช้วางของต่างๆ ได้ ระยะนั่งทานอาหารสามารถเดินเข้าออกได้สะดวก

    ชุดหน้าต่างบานเลื่อนเป็นอลูมิเนียมสีดำและมีวงกรอบครอบรอบนอกอีกชั้นเพื่อป้องกันน้ำซึมและมีตัวล็อคก้นหอยตรงกลางเพื่อยึดบานกระจกเมื่อปิดให้แน่นขึ้น ส่วนด้านบนทำเป็นช่องแสงติดตายช่วยให้แสงเข้าสู่ตัวบ้านได้มากขึ้น (อันนี้สำหรับแปลงริมหรือมุมเท่านั้นนะครับ)

    มาต่อกันที่ส่วนครัวในบ้านตัวอย่างจัดวางชุดครัวเป็นตัว U ส่วนในบ้านจริงที่ได้จะเป็นชุดครัวเข้ามุมเป็นตัว L มี Hob&Hood Sink ก๊อกของ Hafele ด้านข้างเว้นช่องประมาณ 80 ซม.สำหรับวางตู้เย็นโดยในบ้านตัวอย่างจัดวางเป็นตู้เย็น 2 ประตู ข้างกันเป็นประตูทางออกพื้นที่ซักล้างหลังบ้าน

    พื้นที่ครัวในบ้านตัวอย่างจัดออกมามีพื้นที่ใช้งานที่เป็นสัดส่วน มีลำดับการใช้งาน ตู้เย็น>>เตรียมอาหาร>>ล้างทำความสะอาด>> ปรุงอาหาร>>เตรียมเสิร์ฟ และมีช่องหน้าต่างบานเลื่อนขนาดใหญ่อยู่ติดกับอ่างล้างจาน เปิดระบายอากาศและให้แสงเข้าภายในได้ดี ตัวตู้บนมีขนาดใหญ่ Built-in สูงถึงฝ้า ภายในแบ่งช่องสำหรับเก็บของ 3 ช่องจุของได้มาก

    ชุด Hob&Hood Sink และก๊อกเป็นของ Hafele วัสดุ Top เป็นหินสังเคราะห์ทนทานและทำความสะอาดได้ง่าย ผนังในบ้านตัวอย่างกรุกระจกสีดำแต่ไม่ได้ให้นะ บ้านจริงจะเป็น Wall paper อาจจะต้องหาวัสดุอื่นมาติดเพื่อทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น และตำแหน่งของอ่างล้างจานอยู่ใกล้กับหน้าต่างจะมีข้อดีในการระบายอากาศและความชื้นได้ดี

    ตู้ล่างเป็นแบบเข้ามุมตัว L ในการเปิดใช้งานแบ่งเป็น 2 ฝั่ง โดยฝั่งติดหน้าต่างแบ่งเป็น 2 ช่องและมี 1 ลิ้นชัก ส่วนฝั่งติดผนัง(ด้านในยังเก็บงานไม่เรียบร้อยจึงไม่ได้เปิดให้ดูครับ) แบ่งเป็นช่องใหญ่ภายในมี 2 ชั้น ระยะลึกประมาณ 60 ซม.ใส่หม้อใส่ของใหญ่ๆ ได้ อ้อ..บานตู้และลิ้นชักเป็น Soft Close ทั้งหมดนะครับ

    ถัดมาที่ประตูทางออกและประตูห้องน้ำทางด้านขวา เราจะไปดูภายในห้องน้ำกันก่อน

    พื้นห้องน้ำลดระดับประมาณ 5 ซม. ธรณีประตูระดับเดียวกับพื้นของตัวบ้านเป็นวัสดุหินสังเคราะห์

    ภายในห้องน้ำจัดอุปกรณ์มาให้ดูเป็นตัวอย่าง ส่วนในบ้านจริงจะเป็นของ American Standard ทั้งหมด ตำแหน่งจัดวางจะเป็นไปตามนี้ยกเว้นอ่างในบ้านจริงจะเป็นแบบแขวนลอย โดยชั้นล่างจะเป็น Powder Room ไม่มีส่วนอาบ กระเบื้องภายในห้องน้ำเป็นแกรนิตโต้ทั้งพื้นและผนังโดยสีกระเบื้องผนังในบ้านจริงจะเป็นสีเทา

    ด้านในส่วนโถสุขภัณฑ์จัดวางชุดสุขภัณฑ์ตามตำแหน่งประมาณนี้ ระยะนั่งใช้งานลุกเข้าออกได้ค่อนข้างสะดวก ด้านบนมีช่องหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อระบายอากาศและรับแสงเข้ามาภายในห้องน้ำได้ ติดดาวน์ไลท์ LED มาให้ 1 จุด และมีก๊อกน้ำสำหรับใช้งานมาให้อีก 1 จุด แต่ตำแหน่งของกระดาษชำระอาจจะไกลมือไปนิด

    มาต่อกันที่ส่วนซักล้าง ทางออกสู่ภายนอกลดระดับประมาณ 15 ซม. ปูกระเบื้องให้ตามนี้ครับ บานประตูเป็น UPVC สีขาวกันน้ำได้ดี

    ด้านนอกเมื่อปูกระเบื้องแล้วสามารถวางเครื่องซักผ้าหรือเป็นทำเป็นพื้นที่ซักล้างได้ มีปลั๊กและก๊อกน้ำเตรียมไว้ให้ ส่วนท่อที่เห็นยื่นขึ้นมาเมื่อแล้วเสร็จจะมีฝาปิดในจุดนี้เพื่อความเรียบร้อย

    ด้านหลังบ้านทำกันสาดยื่นออกมาเพื่อกันน้ำย้อนลงหน้าต่างและมีระยะยื่นพอที่จะวาง Condensing Air ได้ สังเกตฝ้าด้านบนจะเป็นฝ้าแบบระบายอากาศเพื่อลดความร้อนที่จะเข้าสู่ห้องในชั้น 3

    กลับเข้ามาด้านในบ้านจะเห็นพื้นที่บริเวณระหว่างส่วนทานอาหารและพื้นที่บริเวณใต้บันได มีความกว้างเต็มตัวบ้านสามารถจัดฟังก์ชั่นได้หลากหลาย เช่น ทำมุมอ่านหนังสือ หรือเป็นส่วนทำงานได้

    มาดูพื้นที่บริเวณนี้กันเต็มๆ ในบ้านตัวอย่างจัดเป็นโต๊ะทำงานแบบเข้ามุมและมีชั้น Built-in สำหรับใส่ของด้านบนได้ส่วนบันไดทางขึ้นชั้น 2 เป็นบันไดตัว L บริเวณชานพักได้ออกแบบให้มีช่องแสงเป็นบานกระทุ้งเปิดปิดได้ เพื่อช่วยให้แสงเข้าภายในตัวบ้านได้มากขึ้น

    บันไดบ้านเป็นค.ส.ล.วัสดุลูกนอนบันไดเป็นไม้ยางพาราอัดประสานทำสีย้อมไม้ และมีราวจับสูงประมาณ 90 ซม.ราวจับเป็นเหล็กทำสีดำ ส่วนด้านบนมีช่องแสงช่วงให้โถงบันไดสว่างขึ้น

    เมื่อขึ้นมาด้านบนจะเห็นช่องแสงกว้างประมาณ 40 ซม. และเปิดเป็นบานกระทุ้งได้ เป็น Detail ที่ช่วยให้แสงเข้าและระบายอากาศภายในบ้านได้มากขึ้นอีกด้วย โดยจุดนี้สามารถทำ Built-in เป็นชั้นเก็บของให้มีการใช้งานเพิ่มขึ้นได้

    พื้นที่บริเวณโถงบันไดกว้างประมาณ 1.8 ม.สามารถจัดวางโซฟาหรือทำเป็น Family Area เล็กๆ ได้ พื้นชั้น 2 และ 3 จะเป็นลามิเนตทั้งหมดโดยในชั้น 2 จะแบ่งเป็นทางเข้าห้องนอน 2 ทางด้านขวาและทางเข้าห้องนอนใหญ่ บริเวณทางขึ้นชั้น 3 เราไปดูห้องนอน 2 กันก่อนครับ

    ภายในห้องนอน 2 จัดวางเตียงขนาด 5 ฟุตและมีพื้นที่ด้านข้างวางโต๊ะหัวเตียงและมีพื้นที่เดินได้รอบ ฝั่งติดกับหน้าต่างทำเป็นชุดโต๊ะทำงานขนาด 1 ที่นั่งและมีหน้าต่างบานเลื่อน 1 จุดสำหรับบ้านแปลงติดกัน ส่วนในบ้านจริงจะเป็นห้องโล่งๆ และมีตู้เสื้อผ้าให้ 1 ชุด อยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ เมื่อวางเตียงจะมีพื้นที่หน้าตู้กว้างประมาณ 1.5 ม. มีระยะสำหรับยืนแต่งตัวได้

    สำหรับหลังมุมจะมีหน้าต่างบริเวณหัวเตียงให้เพิ่มอีก 1 จุด เป็นบานกระทุ้งและมีช่องแสงด้านบนสูงเกือบถึงฝ้า เพื่อให้แสงเข้าและระบายอากาศได้

    เมื่อเข้ามาให้ห้องมองจากบริเวณเตียงนอนจะเห็นทางเข้าห้องน้ำที่อยู่ต่อเนื่องจากตู้เสื้อผ้าโดยในบ้านจริงจะได้เป็นตู้เสื้อผ้า 2 ชั้น ตามภาพล่างครับ และปลายเตียงมีพื้นที่สำหรับติดทีวีแขวนผนังได้ซึ่งในบ้านตัวอย่างได้ทำเป็นผนัง Built-in และติดทีวีแขวนผนังให้ดูเป็นไอเดีย

    ตัวตู้ที่ให้แบ่งเป็นชั้นบนและชั้นล่างแบ่งออกมาเป็น 2 ช่อง ชุดบนเป็นช่องเก็บของ 2 ช่อง ส่วนด้านล่างช่องซ้ายเป็นชั้นเก็บของ 4 ชั้น ด้านขวาเป็นช่องสำหรับแขวนเสื้อผ้า ด้านล่างเป็นลิ้นชัก 1 จุด บานเปิดเป็น Soft Close ทั้งหมด

    ก่อนเข้าสู่ห้องน้ำ มาดูระยะปลายเตียงครับห้องนี้มีระยะปลายเตียงหักชั้น Built-in ที่ทำยื่นออกมา มีความกว้างประมาณ 90 ซม. เดินผ่านได้สะดวก

    อุปกรณ์ภายในห้องน้ำทั้งหมดเป็นของ American Standard ส่วนอ่างจะเป็นแบบแขวนลอยตำแหน่งติดตั้งจะอยู่ตามนี้ทั้งหมดครับ

    พื้นส่วนอาบไม่ได้ลดระดับ แต่จะทำธรณีขึ้นมาสำหรับติดฉากกั้นอาบน้ำเป็นกระจกเปลือยได้

    สำหรับบ้านทาวน์โฮม ถ้าห้องน้ำอยู่ในตำแหน่งที่เปิดช่องเปิดได้จะติดตั้งหน้าต่างบานกระทุ้งให้ 1 จุด ส่วนบางยูนิตที่ไม่มีหน้าต่างระบายอากาศจึงต้องใช้พัดลมช่วยดูอากาศและความชื้นออกไปแทน

    เดินต่อไปยังห้องนอนใหญ่ บริเวณประตูหน้าห้องมีส่วนของบันไดพาดลงมาประมาณ 3 ขั้นบริเวณทางเข้าห้องนอน มีระยะกว้างประมาณ 1.1 ม.

    ภายในห้องนอนใหญ่ของบ้านตัวอย่างจัดวางเตียงนอนขนาด 5 ฟุตตกแต่ง Built-in บริเวณหัวเตียงมีระยะด้านข้างเตียงเดินได้ และมีช่องแสงด้านข้างสำหรับเปิดระบายอากาศ โดยในบ้านจริงเป็นห้องโล่งกดระดับฝ้าสำหรับติดตั้งรางม่านให้ ส่วนทางด้านซ้ายจะเป็นท่องานระบบที่เดินสายไฟและสายน้ำยาต่างๆ เตรียมไว้สำหรับติดเครื่องปรับอากาศ เมื่อติดตั้งแล้วจะบังท่อไว้พอดีและไม่มีท่อเดินลอยให้เห็นอีกด้วย

    ห้องนอนใหญ่สำหรับแปลงมุมจะได้ช่องเปิด 3 จุดรับแสงธรรมชาติได้เต็มที่ บริเวณปลายเตียงในบ้านตัวอย่างจัดวางโซฟาไว้

    ด้านข้างโซฟาทำตู้ Built-in ให้เป็นเหมือนกับพื้นที่ Walk in Closet ที่ต่อเนื่องไปยังทางเข้าห้องน้ำ ส่วนในบ้านจริงติดตู้มาให้ในจุดเดียวกัน (บนขวาคือสายไฟสำหรับติดเครื่องปรับอากาศในจุดนี้)

    ภายในตู้แบ่งการใช้งานเป็น 4 บาน แบ่งชุดบนและล่าง เป็นข้อดีสำหรับบ้านที่มีระยะฝ้าสูง จึงแบ่งเก็บของในชั้นบนได้ โดยมีระยะสูงถึงฝ้าประมาณ 2.75 ม. ภายในแบ่งเป็นชั้นด้านข้างและมีลิ้นชักด้านล่างและช่องสำหรับแขวนเสื้อผ้า ด้านบนเป็นช่องสำหรับใส่ของได้

    ข้างกับตัวตู้เป็นช่องทางเดิน ด้านซ้ายเป็นทางเข้าห้องน้ำ ส่วนทางขวาเป็นประตูเข้าห้องนอนใหญ่ที่เข้ามาตอนแรก

    ภายในห้องน้ำจัดวางอุปกรณ์มาตามตำแหน่งนี้ แบ่งส่วนแห้งส่วนเปียกด้วยการยกธรณีสูงประมาณ 10 ซม. ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้ และมีหน้าต่างกระทุ้งอยู่ปลายสุดของห้องน้ำ

    ขึ้นมาที่โถงบันไดบริเวณชั้น 3 จุดนี้แบ่งทางเข้าเป็นห้องนอน 3 และห้องอเนกประสงค์ที่อยู่ด้านหน้าสุดของบ้าน

    ห้องนอน 3 จะมีตำแหน่งและขนาดเท่ากับห้องนอน 2 เปลี่ยนแค่เฉพาะการตกแต่งเท่านั้น โดยในบ้านจริงจะติดตู้ Built-in ให้บริเวณทางเข้าห้องน้ำและมีภายในเหมือนกันทั้งหมด

    อุปกรณ์ภายในห้องน้ำจะตรงกับห้องนอน 2 ที่ชั้น 2 ครับ

    มาต่อกันที่ห้องห้องอเนกประสงค์ในบ้านตัวอย่างจัดออกมาเป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนสำหรับครอบครัว สามารถจัดวางโซฟาขนาด 2-3 ที่นั่งและมีด้านข้างวางโซฟาได้อีก 1 ตัว โดยในบ้านจริงที่ได้จะเป็นห้องโล่งและเตรียมระบบแอร์ไว้ให้ ฝั่งตรงข้ามเป็นประตูบานเลื่อนคู่ที่เชื่อมต่อสู่พื้นที่ระเบียงได้

    ตรงข้ามกันจัดวางชุดของเล่นเด็กเป็นไอเดียสำหรับจัดพื้นที่โดยเลือกกั้นแบ่งเป็นห้องทำงานหรือใช้งานร่วมกันได้เพราะมีประตูออกสู่ระเบียงทั้ง 2 จุด

    ลักษณะประตูบานเลื่อนทั้ง 2 ด้าน ทางด้านซ้ายเป็นประตูบานเลื่อนเดี่ยว ส่วนทางด้านขวาเป็นประตูบานเลื่อนคู่ สังเกต Detail ด้านบนจะทำฝ้าลดระดับสำหรับติดตั้งม่าน โดยในบ้านจริงมีให้เช่นกันยกเว้นตัวม่านครับ

    ลักษณะ Fitting และมือจับ มีกุญแจบิดล็อคจากด้านในบ้านเพื่อความปลอดภัย

    พื้นที่ Terrace ด้านนอกปูพื้นด้วยไม้เทียมตีเว้นร่อง ราวกันตกกระจกและสแตนเลส พื้นที่ระเบียงทั้งหมดมีความกว้างเท่าตัวบ้านและมีความลึกประมาณ 1.2 ม. จัดวางชุดโต๊ะเก้าอี้ด้านนอกหรือจัดสวนปลูกไม้กระถางได้เชื่อมต่อกันทั้ง 2 ส่วน

    แบบที่ 2 DOMACI เป็นบ้านแฝด 3 ชั้น ที่ดิน 50.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 266  ตร.ม. 3+1 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้างของตัวบ้านมีขนาด 8.5 ม. ความลึกเฉพาะตัวบ้านประมาณ 9.7 ม. ความสูงพื้นถึงฝ้าทุกชั้นอยู่ที่ 2.75 ม. มีจุดเด่นในการออกแบบเน้นพื้นที่ใช้สอยภายในและจัดฟังก์ชั่นเหมือนกันกับแบบทาวน์โฮม แต่ได้เนื้อที่ที่กว้างแบ่งการใช้งานเป็นสัดส่วนขึ้น มีขนาดที่ดินถึง 50 ตร.วา จัดวางบ้านชิดกันทำให้มีพื้นที่ด้านข้างกว้างขึ้นประมาณ 4.5 ม. สามารถจัดสวนได้เต็มที่และมีพื้นที่เฉลียงเชื่อมต่อและเดินออกมาใช้ได้

    เริ่มจากชั้น 1 จัดพื้นที่จอดรถไว้ 2 คัน ด้านหน้าและด้านข้างจัดพื้นที่สวนและมีเฉลียงสำหรับเข้าบ้านและส่วนทานอาหาร ภายในแบ่งส่วนรับแขก,พื้นที่ทานอาหารและ Open Pantry ไว้ต่อเนื่องกันทั้ง 3 ส่วน ประกอบกับพื้นที่บ้านที่มีความกว้างมากขึ้นจึงจัดแบ่งห้องอเนกประสงค์ไว้บริเวณด้านหลัง สามารถปรับเป็นครัวปิดกั้นเป็นสัดส่วนแยกการใช้งานได้

    ส่วนพื้นที่ชั้น 2 และชั้น 3 ฟังก์ชั่นส่วนใหญ่จัดกลุ่มการใช้งานเหมือกับทาวน์โฮม จะแตกต่างตรงขนาดและความกว้างของพื้นที่ของแต่ละห้องมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น เหมาะกับคนที่ต้องการ “ใช้ชีวิตในบ้าน” จริงๆ เพราะนอกจากจะมีพื้นที่ใช้สอยในบ้านที่กว้างขวางแล้วยังมีพื้นที่ที่เชื่อมต่อสู่ภายนอกที่เป็นพื้นที่สวนและ Terrace ที่ชั้น 3 ได้ด้วย เราไปดูบ้านตัวอย่างกันเลยครับ

    ภายนอกได้ปรับรูปแบบจากทาวน์โฮมโดยเน้นความเป็น Tropical Modern ตัวบ้านมีความกว้างประมาณ 8.5 ม. จัดวางบ้านเป็นคู่แฝดวางชิดกัน มีข้อจำกัดอาจจะมีความคิดที่ว่าเมื่อบ้านติดกันความเป็นส่วนตัวจะหายไป ดังนั้นฟังก์ชั่นภายในบ้านจึงทำส่วนที่อยู่ติดกันเป็นบันไดขึ้นภายในบ้านและจัดวางห้องนอนของแต่ละบ้านอยู่ติดฝั่งสวนทั้งหมดเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว ข้อดีของการจัดวางแบบนี้คือได้พื้นที่ด้านข้างของบ้านจัดสวนได้เต็มพื้นที่ จะแตกต่างกับบ้านแฝดอารมณ์บ้านเดี่ยวคือไม่เสียพื้นที่ด้านข้างที่เชื่อมโครงสร้างกัน ซึ่งส่วนใหญ่ที่แยกออกมาพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านจะลดลงและด้านข้างของตัวบ้านจะมีไม่มาก

    ด้านหน้าทำออกมาเป็นช่องสำหรับจอดรถ 2 คันยกพื้นจอดสูงกว่าระดับถนนในโครงการ วัสดุพื้นเป็นคอนกรีตขัดเรียบแยกโครงสร้างกับตัวบ้าน ชายคายื่นออกมาประมาณครึ่งคัน ช่องเปิดทางด้านซ้ายให้แสงส่องเข้าสู่บริเวณบันไดบ้าน

    ด้านหน้าของบ้านตัวอย่างจัดเป็นสวนมีน้ำไหลต่อเนื่องมาจากด้านข้างเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้กับตัวบ้านและวางพื้นหินจริงเป็นแผ่นทางเดินสำหรับเข้าสู่ตัวบ้าน (ดูเป็นไอเดียไว้ก็ได้นะเผื่อใครชอบแต่งสวนแนวนี้)

    ลองเดินมาด้านข้างกันสักนิด จากผังบ้านที่อธิบายเกี่ยวกับพื้นที่ด้านข้างที่ได้มากขึ้น ในบ้านตัวอย่างจึงได้จำลองเป็นพื้นที่สวนมาให้ดูว่าตรงนี้จัดได้ถึงขนาดทำเป็นธารน้ำที่ไหลมาจากน้ำตกหลังบ้านและมีทางเดินเลียบลำธาร ส่วนบริเวณเฉลียงตรงกลางถูกยกขึ้นมาให้เชื่อมต่อกับพื้นที่ในบ้านได้และมีหลังคาบังแดดฝน วางชุดโต๊ะเก้าอี้ไว้ออกมานั่งเล่นฟังเสียงน้ำไหล สำหรับบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่งและปูหญ้าไว้ เหมาะกับเจ้าของบ้านที่ชอบพื้นที่รอบบ้านเยอะๆ ไว้จัดสวนทำนู่นทำนี่ได้ ถือว่าให้ความสำคัญกับพื้นที่ใช้สอยที่มาก

    ประตูของตัวบ้านมีความแปลกกว่าบ้านปกติคือเป็นประตูบานทึบ และมีช่องกระจกอยู่ด้านข้าง ตัวบานประตูแบ่งบานเปิดเป็น 2 ตอน เปิดได้เต็มความกว้าง วัสดุบานประตูเป็นอลูมิเนียมสีดำบานเคลือบลามิเนตลายไม้ มือจับเป็นสแตนเลสเป็นระบบ Motise Lock

    เมื่อเข้ามาภายในบ้านตัวอย่างได้จัดพื้นที่ด้านหน้าเป็น Foyer กั้นพื้นที่ระหว่างส่วนนั่งเล่นที่อยู่กลางบ้านด้วยฉากกระจก เพื่อให้แสงเข้าสู่ตัวบ้านด้าน ทางด้านขวามือทำเป็นตู้ Built-in ตรงข้ามกันประดับด้วยโต๊ะวางของ วัสดุพื้นภายในบ้านเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาวเงาขนาด 60 x 60 ซม. โดยฟังก์ชั่นและการตกแต่งทั้งหมดภายในบ้านนั้นตกแต่งเป็นไอเดีย บ้านจริงที่ได้จะเป็นพื้นที่โล่งๆ ทั้งหมดนะครับ

    ตรงนี้เมื่อทำเป็นส่วน Foyer จึงตกแต่งเป็นตู้ Built-in ให้ดูเป็นไอเดียโดยจัดออกมาเป็นตู้รองเท้าเต็มความสูง 4 บาน ตัวบานเป็นกระจกไว้สำรวจตัวเองก่อนออกจากบ้านได้

    เมื่อเข้ามาด้านในที่ต่อเนื่องกับ Foyer ตกแต่งเป็นส่วนรับแขกจัดวาง Sofa Bed ขนาด 3-4 ที่นั่ง ปลายโซฟาตกแต่งเป็นฉากติดตั้งทีวี ส่วนด้านหลังเป็นประตูออกสู่สวนนอกบ้าน รูปล่างมองกลับไปหน้าบ้านจะเห็นการเชื่อมพื้นที่ภายใน จัดแบ่งออกเป็นสัดส่วนโดยมีฉากกั้นระหว่างกัน และยังมีระยะดูทีวีห่างประมาณ 2.5 ม. ติดทีวีขนาด 45-55″ ได้

    พื้นที่นั่งเล่นภายในบ้านตกแต่งออกมาโดยแบ่งส่วนต่างๆ โดยใช้เป็นผนังเบาหรือเป็นกระจกกั้นเฉพาะบางส่วนเพื่อให้เป็นสัดส่วนและยังทำให้แสงเข้าสู่ตัวบ้านได้โดยไม่มืดทึบเกินไป

    หันกลับมาดูด้านหลังโซฟาเจอกับประตูบานเลื่อนเปิดปิดที่เชื่อมต่อออกไปยังสวนที่อยู่ด้านข้างตัวบ้าน

    กลับมาด้านใน ส่วนที่ต่อเนื่องจากพื้นที่นั่งเล่นเป็นส่วนทานอาหารจัดวางโต๊ะสำหรับ 6 ที่นั่ง โดยพื้นที่ด้านหลังเป็นส่วนของทางออกหลังบ้านที่เป็นพื้นที่ซักล้าง ทางด้านซ้ายมือตกแต่งผนังซ่อนบานประตูที่เป็นทางเข้าห้องน้ำที่เป็น Powder Room

    ภายในตกแต่งพื้นผนังเป็นไอเดีย โดยบ้านจริงพื้นจะเป็นกระเบื้องเซรามิคแบบกันลื่นผนังกรุแกรนิตโตสีเทา อุปกรณ์ภายในห้องน้ำเป็นของ American Standard ทุกห้องตามรูปแบบที่จัดวางมาให้ยกเว้นกระจกเงาเป็นสี่เหลี่ยมมาตรฐานและเพดานห้องน้ำเป็นฝ้ากันชื้นฉาบเรียบทาสีนะครับ

    ออกมาบริเวณหลังบ้านมีพื้นที่สำหรับใช้งานซักล้างหรือจัดเป็นพื้นที่อื่นๆ ได้โดยปัจจุบันกำลังเก็บความเรียบร้อยอยู่ ซึ่งพื้นที่จะได้เป็นกระเบื้องเซรามิค ปูเต็มพื้นคอนกรีตส่วนหลังคาด้านบนจัดให้ดูเป็นไอเดียนะ

    กลับมาด้านในบ้าน พื้นที่โดยรวมในฝั่งของส่วนนั่งเล่น บ้านแฝดทุกหลังจะมีประตูทางออกด้านข้างที่เป็นช่องนำแสงเข้าสู่ตัวบ้าน ทางด้านขวาเป็นช่องเดินขึ้นสู่ชั้น 2 และพื้นที่ครัว

    เมื่อเดินเข้ามาด้านในจัดแบ่งเป็นพื้นที่ครัวและมีโต๊ะกลางสำหรับเตรียมอาหารและมีเนื้อที่ใช้งานได้หลากหลาย โดยจัดให้ดูเป็นไอเดียทั้งหมดครับ ในบ้านจริงจะมีชุดครัวที่มีหน้าบานเหมือนกันกับทาวน์โฮมและมีประตูกระจกเลื่อนเปิดปิดระหว่างพื้นที่ครัวบริเวณตู้เย็นให้

    พื้นที่ครัวเป็นครัวตัว L จัดวางอางล้างจานขนาด 2 หลุมไว้ในสุดติดกับหน้าต่างบานเลื่อนกระจก ส่วนช่องใส่ตู้เย็นได้ทำชุด Built-in ใต้บันไดใส่ตู้เย็นขนาดกลางขนาด 2 ประตูได้พอดี รูปแบบการจัดวางของพื้นที่ครัวในบ้านจริงจะมีตำแหน่งต่างๆ ตามบ้านตัวอย่าง แต่ลักษณะของบานตู้และอุปกรณ์จะเหมือนกับบ้านทาวน์โฮมที่เป็นบ้านจริงครับ

    จากนั้นจะขึ้นไปยังชั้น 2 ของตัวบ้าน บริเวณบันไดจัดมาเหมือนกับทาวน์โฮม โดยทำเป็นบันไดตัว L ทอดยาวขึ้นไป ซึ่งเป็นลักษณะแบบนี้ขึ้นไปทุกชั้น ส่วนชานพักมีช่องแสงเพื่อให้แสงเข้าสู่ตัวบ้านได้มากขึ้น

    ช่องแสงบริเวณบันไดมีทั้งด้านล่างและด้านบนเช่นเดียวกัน เพื่อให้แสงเข้าด้านในได้ทั้งหมด อาจจะตกแต่งบริเวณชานพักด้านบนให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น

    ขึ้นมาที่ชั้น 2 เนื่องจากพื้นที่บ้านมีระยะกว้างมากขึ้นจึงจัดวางหรือทำพื้นที่บริเวณโถงบันไดเป็นพื้นที่นั่งเล่นได้ โดยได้จัดวางเป็นชุดโซฟาและชั้นประดับให้ดูเหมือนเป็น Entertainment Zone และยังเหลือช่องสำหรับเดินอีกด้วย ภายในชั้นนี้จะมีห้องนอนใหญ่อยู่ด้านหน้าบ้านและห้องนอน 2 เราจะไปดูห้องนอน 2 กันก่อนครับ

    ลักษณะการตกแต่งภายในห้องตกแต่ง Built-in มีโต๊ะทำงานอยู่ติดกันและจัดวางเตียงให้ดูเป็นไอเดียนะครับ ห้องจริงเป็นห้องเปล่า วัสดุพื้นภายในห้องเป็นลามิเนตลายไม้ทั้งหมด พื้นที่ภายในห้องยังมีระยะรอบเตียงเหลือๆ สามารถจัดวางโซฟาที่ปลายเตียงไว้ดูทีวีได้

    พื้นที่ปลายเตียงติดทีวีที่ผนังไว้ให้เป็นไอเดีย และยังมีระยะดูกว้างประมาณ…ซม. จุดนี้อาจจะทำเป็นชุด Built-in สวยๆ เพื่อเพิ่มฟังก์ชั่นในการใช้งานได้ และยังวางโซฟาที่ปลายเตียงได้ ข้างกันเป็นทางเข้าห้องน้ำที่มีตู้เสื้อผ้าจัดไว้ 4 บาน เหมาะกับคนที่ชอบแต่งตัวครับ

    บริเวณทางเข้าห้องน้ำพื้นภายในลดระดับลงประมาณ 3 ซม. ธรณีเป็นหินแกรนิตโดยห้องน้ำทุกห้องจะได้แบบนี้ทั้งหมด

    กระเบื้องพื้นผนังและฝ้าเพดานตกแต่งเป็นตัวอย่างทั้งหมด แต่อุปกรณ์ภายในห้องน้ำและชุดสุขภัณฑ์ให้ตามรูปแบบนี้ครับ

    ชุดสุขภัณฑ์จะได้แบบนี้โดยเป็นแบบแยกชิ้นมีสายฉีดชำระและที่ใส่กระดาษชำระติดอยู่ทางด้านขวา ระยะนั่งอยู่ในสัดส่วนที่พอดี ไม่อึดอัด

    พื้นที่ส่วนอาบจะมีช่องว่างอยู่ จุดนั้นสามารถติดตั้งชั้นสำหรับใส่ของหรือวางสบู่ได้ พื้นห้องน้ำลดระดับประมาณ 3 ซม. แต่ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้นะ

    ฝักบัวที่ติดให้ทุกห้องจะมีหน้าตาประมาณนี้ นำ้หนักและขนาดจับถนัดมือหัวฝักบัวปรับระดับความแรงน้ำได้

    จากนั้นมาต่อกันที่ห้องนอนใหญ่ ซึ่งจัดไว้อยู่บริเวณด้านหน้าของตัวบ้าน ภายในห้องแบ่งพื้นที่เป็น 2 ฝั่งแบ่งด้วย Partition ตรงกลางเป็นชั้นทีวี ซึ่งห้องจริงจะเป็นพื้นที่โล่งทั้งหมด ภายในห้องเตรียมจุดติดเครื่องปรับอากาศไว้ 2 ตำแหน่ง

    ส่วนแรกเมื่อเข้ามาในห้องแบ่งเป็นส่วนทำงาน โดยจัดวางโต๊ะทำงานไว้ 1 ตัว ด้านหลังเป็นชุด Built-in เป็นตู้ใส่ของและตู้โชว์ เต็มความสูงฝ้า

    จุดที่น่าสนใจคือช่องกระจกที่อยู่ด้านข้างของห้องนอน เมื่อดูจากด้านนอกจะเห็นเป็นช่องแสงเพื่อส่องแสงจากด้านนอกเข้าสู่โถงบันไดด้านในได้

    บริเวณส่วนนอนจัดวางเตียงขนาด 6 ฟุต ด้านข้างวางโต๊ะหัวเตียงไว้ทั้ง 2 ฝั่ง ภายในห้องมีช่องแสงทั้ง 2 ด้าน เปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้เต็มที่

    พื้นที่บริเวณปลายเตียงจัดวางที่นั่งสำหรับดูทีวี และมีโต๊ะเครื่องแป้งอยู่ข้างกันส่วนบ้านจริงบริเวณ Partition นี้จะเดินสายไฟให้ที่พื้น เราสามารถตกแต่งเป็นรูปแบบอื่นๆ หรือทำเป็น Built-in สำหรับใส่ของเพิ่มเติมได้ เพื่อให้เป็นสัดส่วนแยกการใช้งานกับอีกฝั่งได้

    ด้านข้างบริเวณปลายเตียงมีช่องสำหรับเดินเข้าห้องน้ำ โดยมีพื้นที่เว้าเข้าไปก่อนจะเข้าสู่ห้องน้ำ สามารถทำตู้ Built-in เข้ามุมในบริเวณนี้ได้

    ภายในห้องน้ำแบ่งพื้นที่ส่วนแห้ง ส่วนเปียกเช่นเดียวกันกับห้องอื่นๆ แต่ช่องแสงจะอยู่บริเวณส่วนอาบภายในตกแต่งเป็นไอเดียทั้งหมดยกเว้นชุดอุปกรณ์และสุขภัณฑ์

    จากนั้นขึ้นมาดูบริเวณชั้น 3 ของตัวบ้าน ชั้นนี้จะแบ่งออกเป็นห้องนอน 3 และห้องอเนกประสงค์ที่อยู่ติดกับ Terrace หน้าบ้านตกแต่งออกมาเป็นห้องนอนที่ใช้ห้องน้ำร่วมกัน เราไปดูกันทีละส่วนเริ่มต้นจากพื้นที่ Living บริเวณโถงบันไดจัดเป็นส่วน Library มีชั้นวางหนังสือด้านนอก

    พื้นที่บริเวณหน้าโถงบันไดจะจัดแบ่งเป็นที่นั่ง Built-in ไว้นั่งเล่นหรือนอนอ่านหนังสือได้และมีประตูเชื่อมสู่พื้นที่ Terrace ได้

    จากนั้นมาดูห้องน้ำในชั้น 3 ซึ่งจุดที่แตกต่างกับชั้น 2 คือ ห้องน้ำในชั้นนี้จะแชร์พื้นที่กับห้องอเนกประสงค์ที่อยู่ด้านหน้าบ้าน โดยมีประตูทางเข้าห้องน้ำ 2 จุดที่เข้าได้จากในห้องนอนและส่วนนั่งเล่น

    ภายในห้องน้ำจะแตกต่างกันเฉพาะลำดับการจัดวางของอ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์ เมื่อเปิดจากประตูฝั่ง Living จะเจอกับอ่างล้างหน้าก่อน ส่วนถ้ามาจากภายในห้องนอนจะเจอกับโถสุขภัณฑ์ก่อน ด้านในสุดเป็นส่วนอาบน้ำ การลดระดับและตำแหน่งของฝักบัวอยู่จุดเดียวกันกับห้องน้ำชั้น 2

    ส่วนห้องนอน 3 จะเหมือนกับห้องนอน 2 ที่อยู่ชั้นล่างมีปรับเปลี่ยนแค่การตกแต่งครับ

    จากนั้นมาต่อกันที่ห้องอเนกประสงค์ที่อยู่ด้านหน้าบ้านโดยในบ้านตัวอย่างจัดห้องนี้เป็นห้องนอนที่ 4 ตรงปลายเตียงจะเป็นประตูบานเลื่อนกระจกเต็มความสูงฝ้า ช่วยให้แสงเข้าห้องได้มากและเปิดประตูระบายอากาศได้ดี

    ภายในห้องจัดวางเตียงขนาด 5 ฟุตจะเห็นพื้นที่ด้านข้างยังพอเหลือให้เดินได้รอบได้

    ทางด้านขวาของเตียงนอนจัดวางเป็นชุดโต๊ะทำงาน Built-in ติดกับหน้าต่างยาวตลอดความกว้างห้อง จุดนี้มีหน้าต่างบานเปิด 2 จุด

    ลักษณะของช่องเปิดแบ่งเป็นกระจกติดตายด้านล่าง ส่วนด้านบนเป็นหน้าต่างบานเปิด มีระยะเปิดประมาณ 90 องศา

    พื้นที่ปลายเตียงมีระยะเหลือพอให้เดินประมาณ 40 ซม. ดังนั้นห้องนี้อาจจะเป็นห้องนอนเด็กซึ่งลดขนาดเตียงเป็น 3.5 ฟุดได้ และยังเหลือพื้นที่ภายในห้องได้ใช้งานเพิ่มขึ้นอีกด้วย หรือถ้าหากทำเป็น Entertainment Room ก็มีประตูบานเลื่อนที่ไว้ใช้เชื่อมต่อกับระเบียงภายนอกได้ด้วย

    เมื่อออกมาด้านนอก โดยทั่วไปแล้วการออกแบบบ้านทั่วไปจะไม่ค่อยเน้นพื้นที่ระเบียงสำหรับการใช้งานมากนัก เพราะส่วนใหญ่จะให้ใช้พื้นที่ส่วนกลางหรือด้านล่างแทน แต่ที่นี่ให้น้ำหนักกับพื้นที่ Terrace ออกแบบไว้ที่ชั้นบนสุดและมีพื้นที่มากกว่าทาวน์โฮม สามารถจัดวางไม้กระถางต้นไม้ใหญ่ อีกทั้งยังเชื่อมต่อกับพื้นที่ Living บริเวณโถงบันไดได้ด้วย

    ปลั๊กสวิตช์เป็นของ Schneider หรือเทียบเท่า

    **รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

    ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 16 January 2017

    • บ้านแฝด 3 ชั้น DOMACI (แปลงมุม) ที่ดิน 50.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 266 ตร.ม. ราคา 7.15 ล้านบาท
    • บ้านแฝด 3 ชั้น DOMACI (แปลงมาตรฐาน) ที่ดิน 50.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 266 ตร.ม. ราคา 6.89 ล้านบาท
    • ทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น KOTI (แปลงมุม) ที่ดิน 21.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 167 ตร.ม.ราคา 4.25 ล้านบาท
    • ทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น KOTI (แปลงมาตรฐาน) ที่ดิน 21.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 167 ตร.ม. ราคา 3.95 ล้านบาท

    • จองและทำสัญญา (ทาวน์โฮม 70,000 บาท / บ้านแฝด 100,000 บาท)
    • ดาวน์ 10% ผ่อนดาวน์ 8 งวด
    • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 50,000 บาท
    • ค่าส่วนกลาง 60 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 1 ปี
    • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
    • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
    • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

    **ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


    เจาะลึกรวบยอด

    ทำเล โครงการ M9 Avenue พระราม 2 – ท่าข้าม อยู่ในซอยสมานมิตรพัฒนาที่มาจากถนนเลียบวงแหวนฯ ย่านนี้สภาพแวดล้อมเป็นพื้นที่สวนสลับกับพื้นที่อยู่อาศัยที่เป็นหมู่บ้านเกาะแนวถนนวงแหวนฯ คนที่อยู่ในย่านนี้จะมีค่อนข้างหลากหลายทั้งในพื้นที่และคนที่ทำงานในย่านนี้ สิ่งที่น่าสนใจคือ อยู่ห่างออกมาจากแหล่งโรงงานและอยู่ติดกับถนนวงแหวนกาญจนาฯ ฝั่งใต้ โดยเน้นใช้รถเป็นยานพาหนะหลักซึ่งโครงการตั้งอยู่ในซอยที่มีเส้นทางเชื่อมไปยังถนนหลักได้หลายเส้นทางเช่นพระราม 2 , พุทธบูชา หรือประชาอุทิศ เลี่ยงรถติดในเวลาเร่งด่วนได้ดีและมีจุดขึ้นทางด่วนเข้าออกเมืองได้สะดวก

    ความอุดมสมบูรณ์ บริเวณรอบๆ โครงการอาจจะมีอยู่ไม่มากนักอาจจะต้องขับรถยนต์ไปหาแหล่งกินโดยที่ใกล้ที่สุดก็จะอยู่แถวโรงเรียนสวนกุหลาบธนบุรีห่างไปไม่เกิน 1.5 กม. ส่วน 7-11 ที่ใกล้สุดจะอยู่ที่ซอยอนามัยงามเจริญ หากขับเข้าไปแถวซอยท่าข้ามก็จะมีตลาดสดมารวยให้เลือกซื้อได้มากขึ้นเพราะแถวนี้เป็นแหล่งอยู่อาศัยขนาดใหญ่ ถ้าอยากจะไปห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาลและร้านค้าต่างๆ ส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณถนนพระราม 2 มีให้เลือกสรร ครบทุกอย่างและอยู่ในระยะเดินทางไม่เกิน 10 กม.

    การออกแบบโครงการ มีแบบบ้าน 3 แบบ คือ บ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮมที่อยู่ในโครงการเดียวกัน จึงมีความแตกต่างกับโครงการแถวนี้เพราะส่วนใหญ่ถ้าทำรูปแบบนี้จะแยกประตูโครงการกัน ดังนั้นจึงจัดพื้นที่ส่วนกลางมาให้เต็มที่ โดยมีขนาดพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ ประกอบด้วยอาคาร Clubhouse ที่มีพื้นที่ Shophouse 5 ยูนิตอยู่ในตัว การจราจรภายในโครงการถ้าหากดูจากการวางผังโครงการแบ่งถนนสำหรับในโครงการเป็นถนนหลักมีความกว้าง 16 ม. และมีเกาะกลางส่วนถนนรองกว้าง 12 ม.ถือว่ามีความกว้างและสะดวกอยู่พอสมควรครับ

    การออกแบบตัวบ้าน จะขอหยิบยกมา 2 รูปแบบก่อนเนื่องจากตัวบ้านเดี่ยวยังไม่เปิดขาย ภาพรวมทั้งหมดของบ้านทั้ง 2 แบบจัดวางฟังก์ชั่นออกมาเหมือนกัน ซึ่งจุดเด่นของการออกแบบของที่นี่คือ เน้นพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่มากกว่าและเป็นสัดส่วน มีห้องน้ำให้ในห้องนอนทุกห้อง และชั้น 3 มี Terrace ที่มีเนื้อที่ใช้งานได้จริงจัง ซึ่งโครงการในละแวกนี้ส่วนใหญ่เน้นพื้นที่ใช้สอยภายในแต่ให้น้ำหนักกับระเบียงไม่มาก แบ่งตามประเภทบ้าน ดังนี้

    • ทาวน์โฮม เมื่อเปรียบเทียบกับโครงการในละแวกเดียวกัน ที่นี่ทำออกมาเป็น 3 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยที่มากกว่า ตัวบ้านหน้าบ้านกว้าง 6 ม. ได้ห้องน้ำในตัวทุกห้องและพื้นที่อเนกประสงค์ที่มี Terrace สำหรับพักผ่อนบนชั้น 3 เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กถึงปานกลาง มีจำนวนสมาชิกในบ้านประมาณ 4-5 คน ส่วนโครงการอื่นจะเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น มีหน้าบ้านกว้างสุดอยู่ที่ 8 ม. พื้นที่ใช้สอยเท่ากันแต่ห้องนอนเล็กต้องแชร์ห้องน้ำและไม่มี Family Area
    • บ้านแฝด จุดเด่นของที่นี่คือ ให้พื้นที่ดินมาถึง 50 ตร.วา จัดวางบ้านชิดกันเพื่อเพิ่มพื้นที่สวนด้านข้างของบ้านโดยมีความกว้างประมาณ 4.5 ม. เหมาะสำหรับคนที่ชอบแต่งสวนได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย มีประตูเชื่อมพื้นที่จากภายในบ้านอีกด้วย ส่วนฟังก์ชั่นภายในพัฒนามาจากทาวน์โฮมปรับหน้ากว้างเป็น 8.5 ม. มีพื้นที่ใช้สอยภายในมากขึ้น การจัดบ้านแบบนี้อาจจะมีความรู้สึกว่าเมื่อบ้านแฝดจับวางติดกันความเป็นส่วนตัวจะลดลง ทางโครงการจึงจัดเป็นพื้นที่ทางเดินภายในบ้านที่เป็นส่วนของบันไดและนำห้องนอนมาไว้รอบนอกเพื่อให้เปิดหน้าต่าง 2 ด้านเปิดวิวสวนในบ้านได้

    วัสดุของตัวบ้าน โครงสร้างของตัวบ้านเป็นระบบหล่อในที่ จึงมีความละเอียดในการติดตั้งงานระบบต่างๆ ก่อนจะหล่อโครงสร้างมีข้อดีตรงที่ผนังทุกส่วนจะเรียบเสมอกันและไม่มีเสา วัสดุพื้นภายในบ้านชั้น 1 เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ชั้น 2 , 3 เป็นลามิเนตทั้งหมด พื้นผนังห้องน้ำเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้แบบกันลื่น ซักล้างหลังบ้านปูกระเบื้องเช่นกัน ส่วน Terrace ชั้น 3 เป็นไม้เทียม ปูกระเบื้องมาให้แทบทุกจุด ตัวบ้านขายเป็น Fully Fitted ให้ครัว Built-in และตู้เสื้อผ้าในห้องนอนทุกห้องสำหรับทาวน์โฮม ส่วนบ้านแฝดให้เฉพาะชุดครัว Hob Hood Sink ของ Hafele อุปกรณ์ในห้องน้ำเป็นของ American Standard ที่หลังคาติดตั้งฉนวนกันความร้อนลงสู่ตัวอาคาร ถือเป็นรายละเอียดที่สำคัญและจำเป็นสำหรับบ้านโครงการ ประตูหน้าต่างบานเลื่อนเป็นอลูมิเนียมสีดำและติดวงกรอบรอบบานเพิ่มเพื่อป้องกันน้ำรั่วซึมด้วย

    สาธารณูปโภค ตัวโครงการมีพื้นที่ 46 ไร่ มีบ้าน 3 รูปแบบจึงจัดแบ่งพื้นที่ Clubhouse ที่เป็น Main Facility ไว้กลางโครงการในเนื้อที่ขนาด 2 ไร่ ไว้ใช้งานร่วมกันแบ่งเป็นอาคาร Clubhouse 2 หรือ 3 ชั้น(ยังไม่ไฟนอล) มี Shophouse แบ่งพื้นที่เช่า 5 ยูนิต ด้านนอกจัดเป็นสระว่ายน้ำแยกโซนสระเด็กให้ใช้งาน ถนนหลักในโครงการกว้างขวางมีเกาะกลางพร้อมลงต้นปาล์มความสวยงามเมื่อเข้ามาภายในโครงการ ส่วนบริเวณท้ายโครงการเป็นพื้นที่ของโครงการ ไม่ได้ทำเข้าจัดสรรจึงออกแบบฟังก์ชั่นในบริเวณดังกล่าวเป็นสวนหย่อมและสนามบาสอีกจุดให้ใช้งาน

    ความปลอดภัย ทางเข้าโครงการเป็นประตูมีไม้กระดกกั้นมีระบบ CCTV บันทึกการเข้าออกและรปภ.ประจำ 24 ชม. แบ่งทางเข้าสำหรับผู้อาศัยที่ใช้ Key Card Access ระยะใกล้ ส่วนผู้มาติดต่อต้องแจ้งเลขที่บ้านและทำการแลกบัตรเพื่อเข้า รั้วรอบโครงการสูง 3 ม. ภาพรวมถือว่ามีระบบรักษาความปลอดภัยที่ครบถ้วน

     

    Judgement

    ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

    ส่วนของ “ทาวน์เฮ้าส์” เทียบกับแพคเกจ 3.79 – 4.25 ล้านบาท, 16 January 2017

    • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7/10 –โครงการอยู่ในซอยย่อย ใช้รถเป็นหลัก มีทางลัดเลาะ
    • ความปลอดภัย 7/10 – รั้วกั้นไม้กระดก รปภ.หน้าหมู่บ้าน
    • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.75/10 – พื้นที่เยอะ เน้นส่วนพักผ่อนมี Terrace
    • วัสดุ 7.75/10 – วัสดุให้มีดีมีด้อย , Built-in ครัวและตู้ให้
    • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.0/10 – ได้ต้นไม้เยอะที่สวนตรงกลาง แต่พื้นที่อื่นๆ ยังก่อสร้างอยู่ต้องดูตอนแล้วเสร็จอีกทีครับ
    • สาธารณูปโภค 8.5/10 – Clubhouse และสระว่ายน้ำใหญ่
    • MAIN CLASS
    • 7.34 / 10.00

    ส่วนของ “บ้านแฝด” เทียบกับแพคเกจ 6.89 – 7.15 ล้านบาท, 16 January 2017

    • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7/10 –โครงการอยู่ในซอยย่อย ใช้รถเป็นหลัก มีทางลัดเลาะ
    • ความปลอดภัย 7/10 – รั้วกั้นไม้กระดก รปภ.หน้าหมู่บ้าน
    • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – เน้นใช้สอย ฟังก์ชั่นครบจัดสวนได้เต็มๆ
    • วัสดุ 7.75/10 – วัสดุเหมือนกับทาวน์โฮม , Built-in ครัวให้อย่างเดียว
    • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.0/10 – ได้ต้นไม้เยอะที่สวนตรงกลาง แต่พื้นที่อื่นๆ ยังก่อสร้างอยู่ต้องดูตอนแล้วเสร็จอีกทีครับ
    • สาธารณูปโภค 8.5/10 – Clubhouse และสระว่ายน้ำใหญ่
    • UPPER CLASS
    • 7.38 / 10.00

     

    BOTTOM LINE

    โครงการ M9 Avenue พระราม 2 – ท่าข้าม เหมาะกับคนที่กำลังมองหาบ้านที่มีความสงบเน้นใช้รถยนต์ส่วนตัว ทำเลไม่ติดถนนหลักแต่ว่าลัดเลาะได้เพื่อร่นระยะและหนีรถติดได้ จุดเด่นตัวโครงการคือมีหลายแบบให้เลือกจะได้เหมาะสมกับความต้องการตัวเอง และเน้นไปที่พื้นที่ใช้สอยในบ้านเป็นหลัก ส่วนกลางขนาดใหญ่เน้นใช้งานร่วมกัน มีงบประมาณ 3.79 – 6.89 ล้านบาท ผ่อนต่อเดือนประมาณ 26,500 – 48,000 บาท

     

    ถ้าหากอ่านแล้วมีข้อมูลต้องการแลกเปลี่ยนเพื่อให้ผู้อ่านท่านอื่น ๆ ได้ทราบถึงทำเลและรายละเอียดที่เกี่ยวข้องสามารถ Comment เพิ่มเติมได้ครับ / สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )