lpn-%e0%b8%9a%e0%b8%a3%e0%b8%a3%e0%b8%a2%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a8%e0%b8%87%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b9%80%e0%b8%aa%e0%b8%a7%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%af

บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน)(LPN) ผู้พัฒนาอาคารชุดพักอาศัยภายใต้แบรนด์ลุมพินีอันมีจุดแข็งด้านการบริหารหลังการขายภายใต้กลยุทธ์ชุมชนน่าอยู่ประสานพลังร่วมกับกลุ่มประธานกรรมการนิติบุคคลอาคารชุดกว่า 120 ชุมชน จัดงานเสวนาดีๆชุมชนน่าอยู่สำหรับคนทุกวัยต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 ณ โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน เพื่อพบปะ แลกเปลี่ยน ระดมความคิด และนำบทสรุปที่ได้มาต่อยอดพัฒนาชุมชนลุมพินีอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นการตอบโจทย์วัฒนธรรมการอยู่อาศัยร่วมใจ ห่วงใย แบ่งปัน” (Togetherness, Care & Share) รวมถึงยังเป็นการแสดงความขอบคุณแก่ประธานกรรมการทุกท่านที่สละเวลามาพัฒนาชุมชนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม

หัวข้องานเสวนาชุมชนน่าอยู่สำหรับคนทุกวัยได้ต่อยอดมาจากกลยุทธ์ชุมชนน่าอยู่ซึ่งเกิดจากการสำรวจจำนวนประชากรวัยรุ่น วัยทำงาน วัยเด็ก และวัยสูงอายุ พบว่าจำนวนประชากรวัยเด็กและวัยสูงอายุมีสัดส่วนที่เพิ่มมากขึ้น จึงได้กำหนดเป็นหัวข้อในการบริหารจัดการเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมที่เหมาะสมกับวัยต่างๆ รวมถึงบริษัทยังวางแผนการพัฒนาคุณค่าของผลิตภัณฑ์ (Product Value) ด้านการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการให้รองรับการใช้ชีวิตของวัยเด็กและวัยสูงอายุได้แก่ห้องเด็กเล็กและห้องกิจกรรมผู้สูงอายุอีกด้วย

สำหรับนิยามของชุมชนน่าอยู่สำหรับคนทุกวัย คือ ชุมชนลุมพินี ที่ผู้อยู่อาศัยทุกวัยอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข โดยมีองค์ประกอบที่เหมาะสม มีคุณภาพชีวิต สิ่งแวดล้อม และสังคมที่ดี รวมทั้งจิตสำนึกของการร่วมใจ ห่วงใย และแบ่งปัน ทั้งนี้เพื่อเป็นกลไกในการขับเคลื่อนบริษัทไปสู่ความอย่างยั่งยืน LPN จึงได้ยึดหลัก Triple Bottom Line (3P) ที่ยึดเป็นแนวทางมากว่า 10 ปี ได้แก่ Profit ผลประกอบการและเศรษฐกิจ People สังคม Planet สิ่งแวดล้อม ซึ่งต่อมาได้มีการต่อยอดพัฒนาเป็นกลยุทธ์ “6 GREEN LPN” โดยหนึ่งในกระบวนการ คือ Green Community Management ตามแนวทาง F-B-L-E-S+P ที่ได้ศึกษาจากประสบการณ์มาเป็นระยะเวลานาน ได้แก่

F = Facility Management การบริหารจัดการทรัพย์ส่วนกลาง

B = Budgeting Management การบริหารจัดการงบประมาณการเงินของนิติบุคคลอาคารชุด

L = Life Quality Management การบริหารจัดการคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัย

E = Environment Management การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม

S = Security & Safety Management การบริหารจัดการความปลอดภัย

P = People Management การบริหารจัดการผู้เกี่ยวข้องในงานบริหารชุมชน

ภายในวันงาน นอกจากการเสวนาแล้ว ตัวแทนจากประธานกรรมการยังได้ถ่ายทอดประสบการณ์งานบริหารชุมชนของตนเอง รวมถึงการถ่ายทอดการจัดกิจกรรมด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมจากประธาน 5 ชมรมลุมพินี ปิดท้ายค่ำคืนแห่งความสุขด้วยการล่องเรือชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาก่อนทุกท่านจะกลับบ้านด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข