LOVE is all around, เปิดบ้านคู่หวาน ‘นิหน่า-แบงค์” by SB Design Square

Nina House 04

คอลัมน์​ Living Inspire by SB Design Square เป็น คอลัมน์ที่จะแนะนำการแต่งบ้านหลายแบบหลายสไตล์ (อ่านตอนก่อนหน้าได้ที่นี่)

เรียกว่าสวยทันสมัยประสาคนรุ่นใหม่จริงๆ สำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์นดีไซน์สวยโปร่งรูปทรงเด่นสะดุดตาตั้งตระหง่านอยู่บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ แถวรังสิต…บ้านของคู่พิธีกรคู่หวาน สาวนิหน่า – สุฐิตา หนุ่มแบงค์ –พชร  ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกตัวน้อย น้องแพทริค – ลูกชายวัยกำลังน่ารัก มาช่วยเพิ่มความสดใสให้บ้านอบอวลไปด้วยความรักและความอบอุ่นในทุกอณู 

NINA-01

“เวลาเลือกเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้าน เราเคยเจอบางคนเลือกของช้ามากกก….แต่คนนี้เขาตรงข้าม เขาเลือกอะไรเร็วมากกก…แค่ชั่วโมงเดียว !! เลือกเฟอร์นิเจอร์ได้ครบทั้งบ้านเลยค่ะ” คุณนิหน่าเริ่มต้นเล่าถึงการตกแต่งบ้านอย่างอารมณ์ดี

06-horz

 

12-horz

“เรื่องโทนสี…นิหน่าเป็นคนเลือกทั้งหมด เลือกเป็นสีเอิร์ธโทน ประมาณ ขาว ดำ เทา เพราะเป็นแนวสีที่เข้าได้กับเฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างในบ้าน”

Nina House 22

คุณนิหน่ายกตัวอย่างการเลือกใช้สีสันในการตกแต่งให้ฟังว่า “อย่างห้องครัว เราอยากได้เป็นแบบห้องขาวๆ สะอาดๆ ส่วนเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินเป็นไม้สีนี้เลยทำออกมาแนวน้ำตาลขาว  ส่วนห้องนอนเน้นเป็นสีขาว เพื่อให้ดูสะอาดสบายตาและดูกว้าง ส่วนการดูแลรักษาเราก็เลือกวัสดุที่ดูแลรักษาง่าย พอเลือกเป็นสีขาว ก็แอบรู้สึกเองว่า…พอห้องรกปุ๊บ ! ต้องรีบเก็บ เพราะจะรู้สึกว่ามันเกะกะ อันนี้เป็นจิตวิทยาอย่างหนึ่ง” (หัวเราะ)

Nina House 01

แม้บ้านจะตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ที่เน้นความโปร่งโล่งเรียบง่ายและน่าสนใจในรายละเอียด…มองไปทางไหนก็เพลินตาไปทั้งบ้านจึงแอบถามถึงเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรด…เจ้าของบ้านก็เล่าให้ฟังว่า…“จริงๆ ชอบหลายตัวไม่ว่าจะโซฟาหนังแท้ที่วางอยู่ในห้องรับแขก….เพราะขนาดของโซฟาเป๊ะมาก ! วางแล้วสวยกำลังดีกับขนาดห้อง

Nina House 13

อีกตัวก็เตียงหนังสีขาวในห้องนอน เห็นปุ๊บบอกแบงค์เลยว่าตัวนี้แหละ ! เพราะนิหน่าเป็นคนซุ่มซ่ามมาก เตะเตียงประจำ คือถ้าเป็นเตียงเหล็กหรือไม้ รับรองต้องเขียว ตัวนี้เลยถูกใจชอบมาก…แล้วตู้ข้างเตียงก็ดีไซน์สวยขนาดพอดีกับหัวเตียง…เป็นอะไรที่ดูหรูหราได้แบบไม่ต้องเยอะ” คุณนิหน่ากล่าว

11-horz

“เวลาเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เราจะดูที่ดีไซน์เป็นหลักและก็คุณภาพด้วย  ก็เลือกเอามาตกแต่งประสมกันหลายๆ อย่างให้มันออกมาเป็นสไตล์เรา…ไม่จำเป็นต้องซื้ออะไรแบบยกเซ็ท” คุณแบงค์เล่าเสริม

02-horz

“มุมเอ็นเตอร์เทน”…สำหรับทุกคนในครอบครัว สวยเก๋ๆ สไตล์ Liverpool Fan Club

Nina House 20

กว่าจะได้บ้านสวยครบทุกองศาขนาดนี้ อยากรู้ว่าทั้งคู่แบ่งหน้าที่กันออกไอเดียในการตกแต่งอย่างไร…คุณแบงค์เล่าให้ฟังว่า “เรื่องโทนสีนิหน่าจะดูแล พอถึงหน้างานผมจะเป็นคนดูแลทุกอย่าง ซึ่งเรามี SB Interior @ Homeมาเป็นผู้ช่วยดูแลการตกแต่งต่างๆ ซึ่งเขาก็จะทำตามความต้องการของเรา…ผมว่าเป็นอะไรที่สะดวกดี เพราะมาบริการเราถึงบ้านแล้วก็คุยกันง่ายด้วย”

“นิหน่าชอบที่เขาตอบโจทย์เราได้ดี บางทีก็มีข้อแนะนำดีๆ ในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ให้เราด้วย อย่างตอนจะเลือกโซฟาตอนแรกจะเลือกที่เป็นหนังกลับแล้วมีหมอนขนฟูๆ แต่เขาก็แนะนำว่ามันอาจดูแลรักษายาก แล้วถ้ามีลูกมันจะเป็นฝุ่น…เราฟังแล้วก็…เออจริง ! หรืออย่างพรมเขาก็แนะนำให้ใช้เป็นพรมขนใหญ่เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด ดูดฝุ่นง่าย…ชอบที่เขาคอยแนะนำอะไรดีๆ…ดูแลการแต่งบ้านให้เราทั้งหลัง…ประทับใจค่ะ  บางคนบอกว่าแต่งบ้านไปนานๆ ระวังงบประมาณบานนะ…แต่กับบริการนี้เราควบคุมได้ อยู่ในงบที่เราตั้งใจไว้เลยค่ะ” (กล่าวยิ้ม)

ขอขอบคุณ

คู่พิธีกรคู่หวาน :    คุณนิหน่า – สุฐิตา และคุณแบงค์ – พชร ปัญญายงค์

เลือกเฟอร์นิเจอร์ไปแต่งมุมเอ็นเตอร์เทนเมน…เพิ่มความสุขในคอนโดของคุณ ได้ที่โชว์รูม เอสบี เฟอร์นิเจอร์, คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์ และเอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา

โทร 0 – 2744 – 1111 หรือ www.sbdesignsquare.com