การอาบน้ำในแต่ละที คงจะหนีไม่พ้นกับการที่ต้องเจอน้ำกระเด็นไปทั่วพื้นห้องน้ำ ยิ่งถ้าบ้านไหนไม่ได้แบ่งพื้นที่เปียกและแห้งออกจากกั้น น้ำก็คงนองไปทั่วพื้น อาจทำให้เกิดอันตรายได้ เพราะฉะนั้นทางที่ดีเราควรแบ่งพื้นที่ส่วนแห้งและเปียกออกจากกั้นให้ชัดเจนด้วยการติดฉากกั้นอาบน้ำ

และการเลือกฉากกั้นอาบน้ำนั้น นอกจากที่จะต้องเลือกแบบที่สวยงามตรงใจแล้วนั้น ก็ต้องใส่ใจเรื่องความปลอดภัยในการใช้งานอีกด้วย เนื่องจากว่าเราอาบน้ำทุกวัน และถ้าเราเลือกฉากกั้นอาบน้ำที่ไม่ได้คุณภาพ บางครั้งบางทีอาจทำให้เกิดอันตรายต่อคนในบ้านได้เช่นกัน

ลายๆคนคงเคยเห็นหรือประสบเหตุด้วยตัวเอง จากการที่กระจกฉากกั้นอาบน้ำแตก อาจเกิดจากการใช้งานต่างๆ หรือเกิดจากวัสดุที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งเรื่องพวกนี้เราไม่สามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้า ว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ แต่ถ้าเราเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ ก็อาจจะช่วยลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้ไม่มากก็น้อย ดังนั้นเราควรใส่ใจกับการเลือกใช้ฉากกั้นอาบน้ำที่เราต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อความปลอดภัยของคนในบ้านและครอบครัว

ซึ่งฉากกั้นอาบน้ำแบ่งออกมาเป็น 2 ประเภท

  • แบบอะคริลิค : พลาสติกชนิดนึงที่มีความเหนียวกว่า จึงแตกยากกว่า แต่จะมีเนื้ออ่อนทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย
  • แบบกระจก : วัสดุที่ทำมาจากแก้วที่หลอมขึ้นรูปเป็นแผ่นๆ มีความใสไม่ต่างกัน แต่เป็นวัสดุเนื้อแข็งเป็นรอยได้ยาก สามารถขัดถูกได้เต็มทีเวลาเกิดคราบสกปรก โดยกระจก จะแบ่งย่อยออกเป็นอีก 2 แบบ
    – กระจกดิบธรรมดา จะแตกเป็นแบบ ฟันฉลาม คือแตกเป็นชิ้นใหญ่ และมีความแหลมคมมาก สามารถบาดเราได้ลึกจนถึงขัั้นเสียชีวิตได้
    – กระจกเทมเปอร์ เกิดจากกระจกที่ถูกนำไปอบด้วยความร้อนสูงมากๆ ประมาณ 650 องศา แล้วเอามาเป่าลมด้วยแรงดันสูงให้เย็นตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้ได้ความแข็งแกร่งกว่าเดิม 4-5 เท่า มีจุดเด่นคือเวลาแตกจะมีลักษณะเป็น “เม็ดข้าวโพด” เป็นเม็ดเล็กๆ ความแหลมคมไม่มาก ซึ่งเป็นอันตรายน้อยกว่ากระจกดิบธรรมดา 

ติดตามพวกเราเพิ่มเติมได้ที่
Website : www.thinkofliving.com
Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
Facebook : ThinkofLiving

……………………………………………………………………………………………………………………………………………..

ดูรายการย้อนหลังทาง  : Youtube (อย่าลืมกด Subscribe และกระดิ่งนะคะ)
กดไลค์แฟนเพจ : Facebook (เพื่อติดตามข้อมูลข่าวสารโครงการใหม่ๆ)

Living Idea : ฉากกั้นอาบน้ำ เลือกอย่างไรให้สวยงามและปลอดภัย

ติดต่อทีมงานรายการ คิด.เรื่อง.อยู่: [email protected]
ติดต่อโฆษณาได้ที่  ฝ่ายขาย บริษัท คิดเรื่องอยู่ จำกัด: 02-168-3107